Front Mission (DS) - Front Mission (DS) นิยาย Front Mission (DS) : Dek-D.com - Writer

    Front Mission (DS)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    4,494

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    114

    ผู้เข้าชมรวม


    4.49K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  29 เม.ย. 56 / 12:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Front Mission (DS)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Walkthrough OCU

       

      Mission 1

       

      เดินหน้าจัดการ Wanzer ของศัตรูไปทีละเครื่อง จัดการหมดแล้วจะผ่านฉากนี้ หลังจากเกิดการระเบิดขึ้น จะเหลือเพียงแค่ Royd กับ Olson เขาจะหว่านล้อมให้ Royd เข้าร่วมทีมเพื่อล้างแค้นให้ Karen ยอมเข้ากลุ่มแล้วจะได้เงินมา 1,000 เหรียญ ซื้อของมา Upgrade หุ่นของเรา เข้าไปสู้ใน Arena บ่อยๆนะ เพราะว่าเราจะได้เพื่อนจาก Arena นี่ด้วย เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราทำภารกิจต่อไปได้เลย

       

      Mission 2

       

      ฉากนี้เราจะต้องออกช่วย J.J. และ Keith ที่หายตัวไป Wanzer ของศัตรูจะยังไม่ยากเท่าไร ให้เราสู้แบบ 1 ต่อ 1 ได้เลย จัดการศัตรูได้หมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 3

       

      แบ่งกองกำลังออกเป็น 2 นะ กองหนึ่งให้ไปจัดการศัตรูที่อยู่ข้างบน อีกกองหนึ่งให้เดินหน้าจัดการศัตรูที่อยู่ข้างล่าง จัดการพวก Attacker ด้วยการโจมตีระยะไกลนะ จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบฉากนี้ กลับไปที่ฐานแล้วเราจะได้ Frederick ร่วมทีม เตรียมตัวให้พร้อมแล้วคุยกับ Olson เพื่อเริ่มภารกิจใหม่

       

      Mission 4

       

      เราจะต้องปกป้องรถบรรทุกทั้ง 3 คันให้ได้ โดยศัตรูจะบุกมาทางขวาและทางด้านบน แบ่งคนออกไปตั้งรับศัตรูให้สมดุลย์ ถ้าเรารักษารถบรรทุกได้ครบทั้ง 3 คัน พอจบฉากเราจะได้รางวัลมาเต็มๆ จบภารกิจแล้วเราจะเดินทางถึงเมืองใหม่ เข้าไปใน Arena แล้วจะพบกับผู้หญิงชื่อ Meihua เธอจะบอกว่า Karen ยังมีชีวิตอยู่ กลับเข้าไปใน Arena อีกครั้งแล้วเอาชนะให้ได้ พอได้ Meihua ร่วมทางแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้

       

      Mission 5

       

      ฉากนี้ Wanzer ของศัตรูจะเยอะมาก ให้เราเดินไปพร้อมกันแล้วรุมเล่นงานไปทีละเครื่อง รับรองฉากนี้จะกลายเป็นฉากธรรมดาๆ เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด ทำสำเร็จแล้วจะผ่านฉากนี้ กลับไปที่ฐานแล้วให้เราเข้าไปใน Bar คุยกับ Paul แล้วให้เราตาม Meihua ไปคุยกับ Hans เพื่อนของเธอ

      กลับไปที่ฐานแล้วคุยกับ Olson เราจะต้องปกป้องรถบรรทุกของ Peewee ศัตรูจะค่อนข้างเยอะ เพราะฉะนั้นให้เราแบ่งกลุ่มแบบสมดุลย์ เดินหน้าเข้าหาศัตรูแล้วรุมเล่นงานมัน จัดการไปทีละตัวทีละตัว ทนอึดเอาไว้เน้อ จัดการศัตรูหมดแล้วเราจะเดินทางถึงสถานที่ใหม่

       

      Mission 6

       

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วทำภารกิจใหม่ได้เลย แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ขวา กลาง ซ้าย มุ่งหน้าเข้าหาศัตรูแล้วจัดการพวกมันให้หมด ถ้าใช้การโจมตีสวมกลับ 10 Turns ก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร จัดการศัตรูหมดแล้วจะผ่านฉากนี้

      เราสามารถเดินหน้าทำภารกิจหลักได้ เข้าไปใน Bar ที่ Grey Rock แล้วเดินทางกลับไปที่ Menasa เข้าไปใน Bar แล้วคุยกับ Alder เราจะสามารถชวนเขาได้นะ แค่เอาชนะเขาได้ที่ Arena ที่ Menasa จะสามารถทำ Extra Mission 1 ได้ด้วยนะ ผ่านแล้วให้เราเดินหน้าทำภารกิจหลักต่อ

       

      Mission 7

       

      พยายามกระจายกำลังกันจัดการศัตรู แน่นอนที่ต้องดูเรื่องระยะการโจมตีเป็นหลัก พยายามไปเป็นกลุ่มแล้วจัดการศัตรูไปทีละตัว จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้เลย

       

      Mission 8

       

      ฉากนี้เราจะพบกับ Clinton Type ยังไม่ต้องไปสนใจมัน ให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูไปตามทางเรื่อยๆ อย่าแตกแถวนะ ไม่อย่างนั้นฉากนี้จะยากขึ้นมาหน่อย เมื่อ Missile ได้ระยะ ให้เราใช้มันยิงถล่มใส่ Clinton Type ไม่แนะนำให้เข้าไปโจมตีระยะใกล้นะ จัดการ Clinton Type ได้แล้วให้เราจัดการศัตรูที่เหลือเพื่อจบฉากนี้

      เมื่อยึด Freedom City ได้แล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม ที่ Arena เราจะพบกับ Gregorio เอาชนะเขาแล้วเราจะได้เขาร่วมเดินทาง เข้าไปใน Bar แล้วคุยกับ Bart 2 ครั้ง จะทราบเรื่อง Extra Mission 2 จะทำภารกิจเสริมก่อนเข้าสู่ภารกิจหลักก็ได้นะ (ปกป้อง NPC และจัดการศัตรูให้หมด) เสร็จแล้วให้เราเดินหน้าทำภารกิจหลักกันต่อ

       

      Mission 9

       

      ฉากนี้เราจะพบกับ Molly อย่าปล่อยให้ตายเด็ดขาดนะ กระจายกำลังกันจัดการศัตรูให้หมด แนะนำให้จัดการพวกที่ยิง Missile ก่อนเป็นอันดับแรก จัดการศัตรูได้หมดแล้วเราจะกลับไปที่ฐาน คุยกับ Olson แล้วเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เราทำภารกิจต่อไปได้เลย

       

      Mission 10

       

      เดินหน้าไปเป็นกลุ่มแล้วรุมจัดการศัตรูไปทีละตัว ค่อยๆเคลื่อนที่ไปข้างหน้าเรื่อยๆ จัดการพวก Wanzer ให้หมด รวมทั้งรถบรรทุกทั้ง 3 คันนั้นด้วย ทำสำเร็จแล้วเราจะกลับไปที่ Freedom City คุยกับ Olson แล้วทำภารกิจใหม่ได้เลย

       

      Mission 11

       

      ฉากนี้จะมีสะพานเล็กๆที่ใช้ข้ามแม่น้ำอยู่ ให้พวกที่ไว้ใจได้ตะลุยฝ่าข้ามไป ส่วนพวกที่โจมตีระยะไกลก็ค่อยๆเดินข้ามแม่น้ำไปอีกฝั่ง พวกที่อยู่ตรงสะพานต้องวางแผนกลับมาเติม HP ที่รถขนของด้วยนะ ไม่อย่างนั้นมีกี่ชีวิตก็ไม่พอ เพราะอีกฝั่งนอกจาก Wanzer จะรออยู่มากมายแล้ว ยังมี Wanzer ระดับหัวหน้ารอเราอยู่ 2 เครื่อง จัดการศัตรูได้หมดแล้วจะผ่านฉากนี้ ก่อนเริ่มทำภารกิจต่อไปให้เราเข้าไปใน Arena ก่อน เราจะได้ Bobby และ Porunga ร่วมทาง (แน่นอนที่เราจะต้องเอาชนะทั้งคู่ให้ได้ก่อน)

       

      Mission 12

       

      ขั้นแรกให้เรารีบส่งเดินเข้าหารถไฟก่อนเป็นอันดับแรก ให้ 2-3 คนไปเก็บของจากตู้รถไฟมาให้หมด ส่วนคนอื่นๆให้เข้าไปยันศัตรูเอาไว้ เก็บของหมดแล้วจึงค่อยเน้นไปที่พวกศัตรู จัดการพวกมันให้หมดแล้วจะจบฉากนี้ กลับไปที่เมืองแล้วให้เราคุยกับ Olson เพื่อเริ่มทำภารกิใหม่

       

      Mission 13

       

      เราจะถูกศัตรูซุ่มโจมตี แนะนำให้สู่พลางถอยพลาง เคลื่อนที่ไปอยู่ทางขวาบนของฉาก เราจะพบกับพื้นที่รูปตัว V กลับหัว ตรงกลางของมันจะมี Gloster Model ซ่อนอยู่ เก็บแล้วจึงค่อยจัดการศัตรูให้หมดฉากนี้ เดินทางถึงสถานที่ใหม่แล้วให้เราคุยกับ Olson เพื่อเริ่มทำภารกิจใหม่

       

      Mission 14

       

      ฉากนี้ศัตรูก็มีมากตามปกติ แต่ไม่มี Wanzer แปลกพิศดารออกมา เพราะฉะนั้นเดินหน้ารุมเล่นงานเป็นรายตัวไป จัดการศัตรูหมดแล้วเราจะกลับไปที่ฐาน เตรียมตัวให้พร้อมแล้วคุยกับ Olson เพื่อเริ่มทำภารกิจใหม่

       

      Mission 15

       

      แบ่งกองกำลังของเราออกเป็น 2 กอง ให้เคลื่อนที่ไปทางซ้ายและขวา (ทางขวาไปมากหน่อย) เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินขึ้นเนินไป เดินหน้าไปตามทางแล้วทำลายป้อมปืนให้หมด (ทั้งป้อมปืนใหญ่และเล็กนะ) ฉากนี้จะมี Ziege Rifle ซ่อนอยู่ทางซ้ายสุด มันจะอยู่ด้านหลังกำแพง อยู่หลังสิ่งปลูกสร้างสีขาวนะ (พยายามหาหน่อยเน้อ) สุดทางเราจะพบกับ Kirkland จัดการเขาให้ได้เพื่อจบฉากนี้ลง

       

      Mission 16

       

      ฉากนี้เราจะพบ Grieg ที่ขับ Seaking เข้าต่อสู้กับเรา ร่วมทั้งพวกยิง Missile ที่มีมากกว่าที่ผ่านมา ให้เราเดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการ Wanzer ของศัตรูไปทีละตัว เข้าถึงตัว Grieg ได้แล้วให้เรารุมเล่นงานเขาจากระยะไกล จัดการ Grieg ได้แล้วให้เราเก็บ Wanzer และ Supply Car ที่เหลือให้หมด

      กลับไปที่ฐานแล้วหาข่าวสารเพื่อทำภารกิจต่อไป ที่ Arena เราจะพบกับ Ralph เอาชนะแล้วเขาจะยอมมาเป็นพวกของเรา ก่อนทำภารกิจหลักจะมี Extra Mission 3 ให้เราทำด้วย (ปกป้อง Glen ไว้แล้วจัดการศัตรูให้หมด) ทำภารกิจเสริมแล้วให้เราทำภารกิจหลักได้เลย

       

      Mission 17

       

      เราจะต้องคอยปกป้องเฮลิคอปเตอร์ไว้ให้ได้ หนทางที่ง่ายที่สุดก็คือ ให้เราเอา Wanzer ของเราขวางเส้นทางการบินของเฮลิคอปเตอร์เอาไว้ จากนั้นให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางเส้นทางการเดินของเฮลิคอปเตอร์ทิ้งให้หมด เมื่อเฮลิคอปเตอร์ถึงลานจอดแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมดเพื่อจบฉากนี้ กลับไปที่เมืองแล้วให้เราคุยกับ Olson เพื่อเริ่มทำภารกิจใหม่

       

      Mission 18

       

      จัดการพวกยิง Missile ก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด ทำสำเร็จแล้วจะผ่านฉากนี้ กลับไปที่ฐานแล้วให้เราคุยกับ Olson เพื่อเริ่มทำภารกิจใหม่

       

      Mission 19

       

      เล็งจัดการพวกที่ยิง Missile ก่อนเหมือนเดิม จากนั้นให้เรากระจายกำลังกันออกจัดการศัตรู จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบฉากนี้ กลับไปที่ฐานแล้วคุยกับ Olson เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราทำภารกิจใหม่ได้เลย

       

      Mission 20

       

      ฉากนี้เราจะต้องปกป้อง Driscoll เขาจะช่วยเราโจมตีไม่ได้นะ ให้เรากระจายกำลังกันออกไป จากนั้นให้เรารุมเล่นงานศัตรูเป็นรายตัวไป พยายามรักษาอาการบาดเจ็บหรือเติมกระสุนให้ดีๆ จัดการศัตรูหมดแล้วเราจะกลับไปที่ฐาน คุยกับ Olson แล้วเริ่มทำภารกิจใหม่ได้เลย (Frederick จะออกจากกลุ่มนะ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะเราจะได้พบกับเขาอีก จึงไม่จำเป็นต้องถอดอาวุธของเขาออก)

       

      Mission 21

       

      ฉากนี้ศัตรูจะอยู่เรียงกันเป็นแพเลยนะ พยายามจัดการศัตรูไปทีละตัว Missile ของเราอาจได้ผลไม่ดีเท่าที่ควร เพราะศัตรูสวนใหญ่มีการป้องกันที่ดี อย่าท้อ ค่อยเดินหน้าแล้วจัดการศัตรูไปทีละตัว จัดการศัตรูได้หมดแล้วจะผ่านฉากนี้ กลับไปที่ฐานแล้วเปลี่ยนส่วนขาของ Wanzer ให้เป็น 2 ขาให้หมด (ถ้าเราเปลี่ยนจากขาเป็นล้ออะนะ) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเริ่มทำภารกิจใหม่ได้เลย

       

      Mission 22

       

      เดินหน้าจัดการ Wanzer ธรรมดาที่ขวางทางอยู่ให้หมด จัดการ Frederick ได้เลยไม่ต้องไปสนใจ หน้าทางเข้าโรงงานเราจะพบ Attacker ระดับหัวหน้า กระหน่ำยิงจากระยะไกลจนกระทั่งจัดการมันได้ เข้าไปในโรงงานแล้วจัดการศัตรูที่เหลือให้หมด จบภารกิจแล้วเราจะกลับไปที่ฐาน เดินทางไปที่เมืองแล้วอย่าเข้าไปใน Military Ward ให้เราทำ Extra Mission 4 ก่อน (จัดการศัตรูให้หมด แต่ห้ามแตะต้อง Buren เป็นอันขาด) จากนั้นให้เราเข้าไปใน Military Ward แล้วเริ่มทำภารกิจใหม่ได้เลย

       

      Mission 23

       

      เข้าไปในโรงงานแล้วให้เราเดินไปพร้อมๆกัน รุมเล่นงานศัตรูเป็นรายตัว จะทำให้เราผ่านฉากนี้ง่ายมากๆ (ศัตรูมันอยู่กระจายกัน) ด้านในสุดของโรงงานเราจะพบกับ Driscoll จัดการเขาได้แล้วจะจบฉากนี้ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วทำภารกิจใหม่ได้เลย

       

      Mission 24

       

      นี่เป็นอีกฉากที่เราได้พบกับ Driscoll รุมกระหน่ำยิงมันจากระยะไกลก่อนเป็นอันดับแรก พอลูกน้องของ Driscoll เดินทางมาถึง ให้เราแบ่งออกไปรับมือทั้งทางซ้ายและขวา แต่ต้องไม่ลืมยิง Missile ถล่มใส่ Driscoll เรื่อยๆนะ จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบฉากนี้ เดินทางไปสถานที่ต่อไป เราจะพบกับร้านค้า เตรียมตัวให้พร้อมแล้วทำภารกิจต่อไปได้เลย

       

      Mission 25

       

      เราจะพบกับ Natalie, Keith และ J.J. อีกครั้ง จัดการศัตรูกลุ่มแรกให้หมด จากนั้นให้เราเดินเข้าหาศัตรูกลุ่มสุดท้าย จัดการพวกยิง Missile และรถบรรทุกก่อน เรียบร้อยแล้วให้เราจัดการศัตรูที่เหลือให้หมด ทำสำเร็จแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 26

       

      ที่ฉากนี้เราจะพบกับ Wanzer ระดับหัวหน้าอีกเครื่องหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องเร่งไปจัดการมัน ให้เราจัดการ Wanzer ธรรมดาที่ขวางหน้าออกก่อน พอมีโอกาสให้เรากระหน่ำยิงจากระยะไกล ทำลายได้แล้วให้เราจัดการศัตรูที่เหลือให้หมด กลับไปที่เมืองแล้วให้เราเข้าไปคุยกับคนขายของ เรียบร้อยแล้วให้เราไปคุยกับทุกคนที่ Bar เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าต่อได้

       

      Mission 27

       

      ฉากนี้เราจะต้องสู้กับ Olsen แต่ว่าไม่ต้องห่วง เพราะว่าเขาไม่ได้เก่งกาจอะไรเลย แต่ก่อนจะจัดการศัตรูหมด ให้เดินไปอยู่ทางซ้ายบนสุดของฉาก พยายามค้นหา Korl II arm และ Tiran II legs ให้พบเน้อ หาพบแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมดเพื่อจบฉากนี้ได้เลย เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินทางไปที่ Dock No. 16

       

      Mission 28

       

      เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ก่อนจัดการหมดให้เราไปเก็บ Banyan Model ที่สุดขอบ (ตรงทะเลทางขวา) มองหากล่องที่อยู่ใกล้กัน 2 กล่อง ของจะอยู่ด้านบนของกล่องบนนะ หาพบแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมดเพื่อจบฉาก

       

      Mission 29

       

      เปลี่ยนขาแบบอื่นเป็นแบบธรรมดาแล้วเริ่มภารกิจ จัดการศัตรูที่อยู่ข้างล่างให้หมดก่อน จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปบนลานจอด จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ แต่ในขณะที่เราเดินหน้าจัดการศัตรู อยากให้ส่งคนไปสำรวจมุมซ้ายบนของฉาก แถวๆนี้เราจะพบกับ Gavel คุยกับเขาแล้วให้เราจบฉากนี้ได้เลย ก่อนจะเริ่มภารกิจต่อไป แนะนำให้ฝึกฝนและเก็บเงินที่ Arena ก่อนพยายามหาชิ้นส่วนที่ดีที่สุดมาประกอบกันเป็นหุ่นของทุกๆคน เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเริ่มฉากสุดท้ายได้เลย

       

      Mission 30

       

      Driscoll จะรอเราอยู่ตรงสุดทาง เพราะฉะนั้นปล่อยเขาไปก่อน ให้เราแบ่งกองกำลังออกเป็น 3 กลุ่ม แล้วแยกกันไป 3 ทาง จัดการศัตรูที่ขวางทางอยู่ให้หมด เมื่อเข้าถึงตัว Driscoll ได้แล้ว ให้เรารุมกระหน่ำใส่เขาเรื่อยๆ เมื่อเครื่องจักรกลขนาดใหญ่พัง เขาจะขี่ Wanzer มาสู้กับเรา จัดการ Driscoll ได้แล้วจะจบเกมนี้ลง

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×