Kingdom Hearts II Final Mix + (PS2) - Kingdom Hearts II Final Mix + (PS2) นิยาย Kingdom Hearts II Final Mix + (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Kingdom Hearts II Final Mix + (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    902

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    15

    ผู้เข้าชมรวม


    902

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  28 เม.ย. 56 / 19:36 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Kingdom Hearts II Final Mix + (PS2)

       

      Walkthrough

       

      Prologue

       

      Twilight Town

       

      Day 1

       

      (ก่อนเริ่มเกมเราจะต้องเลือกระดับความยาก แนะนำให้เล่นระดับ Critical ไปเลยเน้อ)

       

      ดู Cut Scene แล้วเราจะได้เล่นเป็น Roxas เดินหน้าเข้าหาร้านขายเครื่องป้องกัน จากนั้นให้เราเดินไปที่ร้านขายเครื่องประดับ กดปุ่มสามเหลี่ยมเพื่อสำรวจ กดปุ่ม R1 เพื่อ Log-On ที่แมว คืนแมวแล้วเราจะเดินหน้าต่อ เราจะพบกับกลุ่มของพวก Seifer คุยกับพวกเขาแล้วเลือกอาวุธที่พื้น เลือกได้แล้วเอาชนะ Seifer ให้ได้ (การต่อสู้แนะนำให้ Log-On ทุกครั้งนะ) เอาชนะได้แล้วเราจะเดินทางไปที่ The Woods เดินหน้าไปตามทางจนถึง The Old Mansion เอาชนะ Dusk แล้วจะผ่านไปอีกวันหนึ่ง

       

      Day 2

       

      บันทึกเกมแล้วเราจะต้องทำงานเพื่อหาเงิน งานก็มีส่งจดหมาย ส่งของและแสดงความสามารถพิเศษ ให้เราสำรวจกระดานงานแล้วทำงานให้ครบทั้ง 3 อย่าง ครบแล้วให้เราไปคุยกับ Hayner ที่ Station Plaza เราจะได้ Munny Pouch และจะผ่านไปวันต่อไป

       

      Day 3

       

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วเราจะมาอยู่ที่ Dive To Heart เลือกอาวุธ 3 ชนิด เลือกได้แล้วให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ สุดทางเราจะพบกับ Twilight Thorn ให้เรา Log-On ไปที่มันแล้วเข้าไปใกล้ๆ กระโดดโจมตีไปเรื่อยๆเพื่อรอ Reaction Command กดปุ่มสามเหลี่ยมเพื่อโจมตีต่อเนื่อง เอาชนะได้แล้วจะผ่านไปอีกวันหนึ่ง

       

      Day 4

       

      วันนี้จะมีการแข่งขันเกิดขึ้น คู่ต่อสู้คนแรกของเราคือ Hayner โจมตีให้ลูกบอลของอีกฝ่ายกระเด็นออกมาให้มากที่สุด หมดเวลาถ้าใครมีลูกบอลติดตัวมากกว่าก็จะชนะไป คู่ต่อสู้คนต่อไปของเราคือ Vivi เอาชนะแล้วจะพบกับพวก Dusk จัดการให้หมดแล้วเราจะต้องสู้กับ Axel เอาชนะเขาแล้วให้เราบันทึกเกม เราจะเข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้าย เอาชนะ Setzer ให้ได้แล้วเราจะได้ Champion Belt มาเป็นรางวัล

       

      Day 5

       

      ไปที่ Sunset Station แล้วคุยกับ Pence เราจะพบกับจุดที่ Seven Mysteries ในแผนที่ เดินทางไปตรงจุดในแผนที่แล้วสำรวจ เราจะได้เล่น Mini Game หรือต้องจัดการศัตรู สำรวจครบทุกจุดแล้วให้เราเดินทางไปที่ Tram Common. Skate เดินไปทางขวาจะพบกับกำแพงแตก เข้าไปด้านในจะมาอยู่ที่ The Woods ให้เราเดินต่อจนถึง The Old Mansion ดู Cut Scene แล้วจะผ่านไปวันใหม่

       

      Day 6

       

      เดินหน้าไปแล้วจะพบกับพวกศัตรู จัดการพวกมัน โดยมุ่งหน้าไปที่ The Old Mansion เราจะสามารถเข้าไปข้างในได้ ด้านในจะมีศัตรูอยู่เยอะ ให้เราขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ห้องที่อยู่ด้านบนสุดจะมีทางลับ ลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปในห้องลับ ดู Cut Scene แล้วเอาชนะ Axel ให้ได้ เอาชนะเขาได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      The Beginning

       

      Twilight Town

       

      Sora ที่เรารู้จักจะกลับมาแล้ว เราจะอยู่นอก The Old Mansion สำรวจเพื่อเก็บของแล้วให้เราเดินทางไปที่ Sandlot คุยกับ Seifer, Fuu  และ  Rai จากนั้นให้เราเดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด พร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Central Station จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะได้ Munny Pouch, Crystal Ball และ Other Ansem Report 2 เดินทางถึง Mysterious Tower แล้วจัดการ Pete กับลูกน้อง

      เข้าไปในหอคอยแล้วให้เราขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ด้านบนสุดเราจะพบกับ Yen Sid คุยกับเขาแล้วให้เราเก็บของในกล่อง คุยกับ Yen Sid แล้วเข้าไปอีกห้อง เราจะพบกับนางฟ้าทั้ง 3 คุยกับ Flora แล้วเราจะได้ Star Seeker และ Brave Form สำรวจประตูแล้วให้เรากลับไปหา Yen Sid แล้วให้เราสร้างยาน Gummi Ship แล้วเดินทางไปที่ Hollow Bastion

       

      Hollow Bastion

       

      เราจะพบกับร้าน 4 ร้าน ที่น่าสนใจก็คือ Moogle ที่จะคอย Synthesis หรือผสมของ คอยเก็บของที่ได้จากการสำรวจและต่อสู้ มาให้ Moogle ผสมให้แก่เรานะ เดินหน้าไปเราจะพบกับ Yufie จัดการศัตรูแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Merlin's House แล้วจะพบกับเพื่อนจาก FF VIII คุยกับพวกเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเราจะพบกับพวกศัตรู จัดการพวกมันให้หมดแล้วกลับมาที่ World Map ให้เราเดินทางไปที่ The Land Of Dragons

       

      The Land Of Dragons

       

      เราจะได้ Mulan ร่วมเดินทาง เก็บของหมดแล้วให้เราเดินเข้าไปในแคมป์ คุยกับ Captain Shang แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด เราจะได้ Camp Outskirts Map มา คุยกับ Captain Shang แล้วเราจะต้องทำภารกิจของเขา ซึ่งส่วนใหญ่ก็แค่จัดการศัตรูให้หมด ผ่านทุกภารกิจแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินขึ้นไปบนเขาเรื่อยๆ (ทำลายก้อนหินที่ขวางทางด้วย)

      เมื่อถึงหมู่บ้านให้เราเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เราเข้าไปในถ้ำ จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากถ้ำ คุยกับ Captain Shang แล้วเราจะกลับมาที่หมู่บ้าน เดินขึ้นไปบนเขาแล้วจะพบกับ Shan Yu เอาชนะลูกน้องของเขาแล้วดู Cut Scene ซึ่ง Captain Shang จะจับได้ว่า Mulan เป็นผู้หญิงแล้ว

      ขึ้นไปบนเขาจะพบว่า Shan Yu ยังมีชีวิต เดินทางไปที่ปราสาทเพื่อบอก Captain Shang คุยกับเขาแล้ว Shan Yu จะเดินทางมาถึงพอดี จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าไปที่ประตูปราสาท เอาชนะ Shan Yu ให้ได้แล้วใช้ Gummi Ship เดินทางไปที่ Beast's Castle

       

      Beast's Castle

       

      เข้าไปในปราสาทล้วจัดการพวก Heartless ให้หมด เมื่อเจ้าชายอสูรจากไปให้เราออกไปที่ Courtyard เก็บของให้หมดแล้วกลับไปที่ Entrance Hall ขึ้นบันไดไปด้านบนจะพบทางแยก 3 ทาง ให้เราเดินไปทางขวา เก็บของใน Belle's Room หมดแล้วให้เรากลับมาที่ทางแยก เดินไปทางซ้ายแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ

      จากนั้นให้เราผลักตู้ที่ขวางประตูออก คุยกับตู้แล้วเข้าไปข้างใน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าประตูที่ศัตรูขวาง ด้านในเราจะพบกับพวกเครื่องเรือน คุยกับพวกเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบกับตะเกียงสีดำแล้ว ให้เราจุดไฟที่ตะเกียงให้ครบ ทำสำเร็จแล้วเราจะพบกับทางลับ กลับมาที่ปราสาทแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง

      ห้องด้านในสุดเราจะพบกับเจ้าชายอสูร เอาชนะแล้วเราจะได้เจ้าชายอสูรร่วมเดินทาง เก็บของหมดแล้วให้เราเดินทางไปที่ Belle's Room คุยกับตู้เสื้อผ้าแล้วกลับไปที่ Entrance Hall ใช้ทางเดินกลางเพื่อเข้าสู่ Dance Hall เอาชนะ Dark Stalker และ Black Zone แล้วเราจะกลับไปที่ Hollow Bastion คุยกับ Donald แล้วให้เราเข้าไปใน Hundred Acre Wood

       

      Hundred Acre Wood

       

      เข้าไปในบ้านของพูห์แล้วคุยกับเขา จัดการพวก Heartless แล้วให้เรากลับเข้าไปคุยกับพูห์อีกครั้ง คุยจบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Olympus Coliseum (อยู่ทางขวาล่างของแผนที่โลกนะ)

       

      Olympus Coliseum

       

      คุยกับ Megara แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับคนของ XIII Organization ให้เราตามมันไปเรื่อยๆ แต่อย่าลืมสำรวจเพื่อเก็บของให้หมดด้วยละ ด้านในสุดเราจะพบกับ Hades เอาชนะแล้วจะได้ Auron ร่วมเดินทาง ให้เราออกจากที่นี่โดยจัดการร่างแยกของ Hades ไปเรื่อยๆ สุดทางเราจะพบกับ Cerberus เอาชนะมันแล้วเราจะหนีออกจากถ้ำได้สำเร็จ (Auron ออกจากกลุ่มนะ) เดินทางไปที่ Coliseum แล้วเข้าไปคุยกับ Hercules

      จากนั้นให้เราคุยกับ Phil เพื่อรับการทดสอบ ฟันพวกไหให้หมดทั้ง 2 รอบทำสำเร็จแล้วให้เราคุยกับ Hercules แล้วเดินทางไปที่ UnderWorld เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ พบกับ Demyx แล้วให้เราจัดการมันให้ได้ เรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สรำวจหินรูปผู้หญิงแล้วจะพบกับหลุม กระโดดลงไปด้านล่างแล้วจัดการ Pete เอาชนะแล้วกลับไปที่ Coliseum เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปสู้กับ Hydra เอาชนะได้แล้วให้เราเดินทางไปที่ Disney Castle

       

      Disney Castle

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เข้าไปในปราสาทแล้วให้เราเข้าไปใน Library ที่นี่เราจะพบกับราชินี Minnie Mouse พอได้เธอร่วมเดินทางแล้วให้เราออกจากห้องสมุด เดินหน้าจัดการศัตรูแล้วเปิดประตูเข้าไปในห้องบัลลังก์ เดินหน้าจัดการศัตรูไปจนถึงบัลลังก์ ใช้คาถา Holy แล้ว Minnie Mouse จะเปิดทางลับลงไปข้างล่าง ดู Cut Scene แล้วเดินทางไปที่ Hollow Bastion เข้าไปพบ Merlin แล้วกลับไปหา Minnie Mouse พ่อมดจะช่วยสร้าง Mysterious Door ขึ้นมา

       

      Timeless River

       

      เก็บของหมดแล้วให้เราเดินเข้าไปคุยกับ Pete เอาชนะเขาแล้วเราจะพบกับประตู 4 บาน เข้าไปจัดการพวก Heartless ให้หมดทั้ง 4 บาน แก้ไขเหตุการณ์หมดแล้ว Pete ปัจจุบันจะเข้ามา ให้เราตามไปจัดการมัน ปาของกลับไปหา Pete แล้วให้เราทำลายกรงขังลูกแก้วให้หมด จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ คราวนี้เราจะได้สู้กับ Pete เอาชนะแล้วเราจะได้ Monochrome และ Wisdom Form มาเป็นรางวัล กลับมาที่ยานแล้วให้เราเดินทางไปที่ Port Royal

       

      Port Royal

       

      เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เดินลงบันไดไปจะพบกับ Pete และเหล่าผีดิบ (พวกผีดิบต้องล่อให้พวกมันไปโดนแสนจันทร์นะ เราจึงจะโจมตีพวกมันได้) จัดการพวกมันให้หมดแล้วเข้าไปในเมือง จัดการพวก Heartless ให้หมดแล้วจะพบกับ Will คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปที่ท่าเรือ เราจะได้ Jack Sparrow ร่วมทาง คุยกับ Will แล้วเราจะขึ้นไปบนเรือ สำรวจเรือให้ทั่วแล้วคุยกับ Jack จัดการศัตรูให้หมด

      เดินทางไปที่เกาะแล้วเดินหน้าเพื่อสำรวจ ระหว่างทางเราจะพบกับพวกศัตรูด้วย ช่วย Elizabeth ได้แล้วเราจะกลับไปที่เรือ คุยกับ Will แล้วกลับไปที่ Port Royal ระหว่างทางเราจะถูกพวกศัตรูเล่นงาน จัดการพวกมันให้หมดแล้วเราจะถูกจับ แต่ Jack จะช่วยทุกคนออกมาได้ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วขึ้นไปบนดาดฟ้า จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะกลับไปที่เเกาะ เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องด้านในสุด จัดการ Barbossa และ Illuminator ได้แล้วให้เราเดินทางไปที่ Agrabah

       

      Agrabah

       

      จัดการพวก Heartless แล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ออกจากบ้านแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับ Aladdin และจะได้เขาร่วมเดินทาง ย้อนกลับมาที่ Peddler's Shop แล้วสำรวจเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ทะเลทราย จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปในถ้ำ เดินหน้าแล้วจัดการศัตรูที่อยู่แต่ละห้องให้หมด จัดการศัตรูที่ห้องเก็บสมบัติแล้วเดินหน้าต่อ เราจะกลับมาที่เมืองอีกครั้ง บันทึกเกมให้เรียบร้อยแล้วเดินทางไปที่ปราสาท ที่นี่เราจะพบกับ Volcano Lord และ Blizzard Lord เอาชนะทั้ง 2 ได้แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Twilight Town

       

      เดินทางมาถึงแล้วเราจะพบกับ Vivi เขาจะมาขอความช่วยเหลือจากเรา จะตามไปเลยก็ได้ หรือจะสำรวจกระดานข่าวแล้วเล่น Mini Game ให้ครบก่อนก็ได้ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Sandlot แล้วจัดการศัตรูให้หมด เราจะได้ Seifer's Trophy มาเป็นรางวัล เดินทางไปที่ Station Plaza แล้วดู Cut Scene พอกลับมาที่ยานแล้วให้เราเดินทางไปที่ Hollow Bastion

       

      คุยกับ Cloud แล้วให้เราเข้าไปใน Merlin's House ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปใน Bailey เราจะพบกับ Yuna, Rikku & Paine คุยกับทั้ง 3 คนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Aerith คุยกับเธอแล้วเดินหน้าต่อ คุยกับ Tifa และ Leon แล้วเดินเข้าไปในทางลับ ที่นี่เราจะหลุดเข้าไปใน Space Paranoids

       

      Space Paranoids

       

      บันทึกเกมแล้วสำรวจประตู หลังจากโจมตีมันแล้ว Tron จะร่วมเดินทางไปกับเรา เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ พอถถึงห้องโถงให้เราสำรวจ Energy Core แล้วให้เราหาทางไปโจมตีลูกบาศก์สีแดงให้ได้ พยายามหมุนมุมกล้องหาลูกบาศก์สีแดงให้พบนะ โจมตีมันแล้วใช้ Reaction Command เพื่อหยุดมัน

      ทำสำเร็จแล้วให้เรากลับไปที่ Pit Cell แล้วสำรวจ PC ออกจากโลกของ Tron ได้แล้วให้เราสำรวจผนัง เราจะพบกับ King Mickey คุยกับเขาแล้วให้เราไปเก็บของด้านในทางลับ เก็บแล้วให้เราสำรวจ PC เพื่อกลับเข้าไปใน Space Paranoids เราจะได้แข่งขัน Light Cycle พยายามขับไปจนถึงสุดทางให้ได้ ทำสำเร็จแล้ว Tron จะร่วมเดินทางไปกับเราอีกครั้ง

      เดินหน้าไปจนถึงห้อง PC ที่นี่เราจะพบกับ Erazer เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากห้อง เดินขึ้นไปด้านบนเพื่อเก็บของ เดินไปทางขวาแล้วเก็บของให้หมด บันทึกเกมแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Hostile Program เอาชนะได้แล้วให้เราสำรวจ PC ใกล้ๆ เราจะได้ Photon Debugger

       

      กลับมาที่ Hollow Bastion แล้วสำรวจ PC อีกครั้ง คุยกับ King Mickey แล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินไปตามทางแล้วจะพบกับ Sephiroth คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในรูตรงกำแพง (อันใหม่นะ) นี่เป็นทางเข้าสู่ Cave Of Remembrance เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเดินหน้าไปจนถึง Castle Gate เราจะพบกับ Demyx เอาชนะเขาได้แล้ว Goofy จะออกจากกลุ่ม เดินหน้าต่อแล้วจัดการพวก Heartless เพื่อเปิดทาง หา Cure Element ให้พบทั้ง 2 อัน หาพบแล้วเราจะได้ Goofy กลับมาร่วมทางอีกครั้ง เดินหน้าต่อเราจะพบกับพวกศัตรู 1,000 ขวางทาง จัดการให้หมดแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ The Land Of Dragons

       

      ที่หมู่บ้านเราจะพบ Mulan เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราขึ้นไปบนเขา ตามชายปริศนาไปเรื่อยๆ ด้านบนเราจะพบกับ Mysterious Man และพวกศัตรู เอาชนะชายปริศนาได้แล้วให้เราเดินทางไปที่ปราสาท จัดการศัตรูตรงกำแพงแล้วเดินไปที่ประตูเข้าปราสาท เราจะปีนขึ้นไปข้างบน (ตามเนื้อเรื่อง) เดินหน้าแล้วจัดการศัตรูตรงประตูเข้าห้องบัลลังก์ให้หมด หมดแล้วเข้าไปคุยกับองค์จักรพรรดิ์ คุยจบแล้วให้เราเก็บของให้หมดห้อง จากนั้นให้เราออกจากปราสาท ด้านนอกเราจะพบกับ Storm Rider เอาชนะได้แล้วให้เราเดินทางไปที่ Beast's Castle

       

      คุยกับเจ้าชายแล้วให้เราเดินทางไปที่ห้อง Beast's Room ที่นี่เราจะทราบว่าเราจะต้องออกค้นหา Rumbling Rose เพื่อทำให้เจ้าชายกลับคืนสู่ร่างเดิม คุยกับพวกคนใช้แล้วให้เราเข้าไปคุยกับเจ้าชายในห้อง เราจะได้เจ้าชายร่วมเดินทาง กลับมาที่ Entrance Hall แล้วบันทึกเกม ก่อนออกจากปราสาทเราจะพบกับ Xaldin จัดการลูกน้องของเขาหมดแล้วให้เราออกไปข้างนอก Xaldin จะจับ Belle ไว้ จัดการ Xaldin ให้ได้แล้วเดินทางไปที่ Port Royal

       

      ที่ท่าเรือเราจะพบ Jack สู้กับพวกโจรสลัด เราจะได้ Jack ร่วมเดินทาง จัดการพวกศัตรูหมดแล้วให้เราขึ้นไปบน Black Pearl คุยกับ Jack แล้วเดินทางไปที่ Isla De Muerta (ระหว่างทางต้องจัดการศัตรูเหมือนเดิม) ช่วย Will ได้แล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม เพราะเราจะต้องสู้กับ Grim Reaper บนดาดฟ้าเรือ เอาชนะได้แล้วเราจะเดินทางมาที่ Ship Graveyard เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด จัดการ Gambler แล้วเราจะได้ Cursed Gold Coin และ Ship Graveyard Map

      กลับมาที่เรือแล้วให้เราออกตามหาเหรียญอีก 3 เหรียญ ซึ่งอยู่ที่ Ship Graveyard หรือ Isla De Muerta นะ เดินหน้าค้นหาและจัดการศัตรูจนกว่าจะหาเหรียญครบ 4 เหรียญ หาครบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Port Royal ที่นี่เราจะพบกับ Grim Reaper เราจะต้องใช้ Reaction Command หรือคาถาสายฟ้าโจมตี เพื่อทำให้ Gold Coins กระเด็นออกมาจากร่างของมัน เก็บเหรียญให้ครบพร้อมทั้งจัดการ Grim Reaper แล้วจะจบเรื่องราวของที่นี่

       

      เดินทางไปที่ Agrabah แล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากเมืองแล้วจะพบกับ Phantom of Jafar พอได้พรมวิเศษแล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูแล้วให้เราตามเงาของ Jafar ไปจนถึงหอคอย จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะต้องออกค้นหาสวิทซ์ โจมตีสวิทซ์โดยใช้คาถาให้ตรงกับสีของสวิทซ์ โจมตีสวิทซ์ครบแล้วประตูหอคอยจะเปิด เดินหน้าต่อเราจะต้องหนีออกจากที่นี่ด้วยพรมวิเศษ หนีสำรวจแล้วให้เราเดินทางไปที่ปราสาท ที่นี่เราจะพบกับ Jafar เอาชนะแล้วเราจะจบเรื่องราวที่ Agrabah ลง

       

      เดินทางไปที่ Olympus Coliseum แล้วลงไปที่ UnderWorld ลงแข่งขัน Pain&Panic Cup โดยการคุยกับ Panic ต่อสู้ไปเรื่อยๆจนถึงรอบสุดท้าย ที่รอบนี้เราจะต้องสู้กับ Leon+Yuffie เอาชนะทั้งคู่ได้แล้วเราจะได้ถ้วยรางวัลมาครอง

      กลับมาที่ Underworld แล้วลงแข่งขัน Cerberus Cup ต่อสู้ไปเรื่อยๆจนถึงรอบสุดท้าย เอาชนะ Cerberus ให้ได้แล้วจะได้ถ้วยรางวัลนี้มาครอง

      คุยกับ Pain แล้วเข้าแข่งขัน Hades Cup ต่อสู้ไป 2 รอบแล้ว Auron จะดูแปลกๆ ให้เราตามเขาไปเรื่อยๆจนกระทั่งได้ Doll of Auron จัดการศัตรูให้หมดแล้วกลับมาคุยกับ Pain เมื่อช่วย Auron ได้แล้วเราจะต้องสู้กับ Hades เอาชนะได้แล้วให้เรากลับมาที่ UnderWorld ลงแข่งขัน Titan Cup ศึกสุดท้ายเราจะต้องสู้กับ Hercules เอาชนะแล้วเราจะได้ถ้วยรางวัลมาครอง (ที่ Olympus Coliseum จะจบเรื่องราวก็ต่อเมื่อเราได้ถ้วยมาครองครบ 8 ถ้วย)

       

      Halloween Town

       

      เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราเดินหน้าไป พอได้ Jack Skellington ร่วมเดินทางให้เราเดินทางไปที่ Graveyard (อย่าลืมสำรวจเพื่อเก็บของด้วย) เดินหน้าต่อจนถึง Santa's House คุยกับเขาแล้วให้เรากลับมาที่ Graveyard เดินทางไปที่ Spiral Hill ที่นี่เราจะต้องสู้กับ Prison Keeper เอาชนะแล้วให้เรากลับไปที่ Santa's House บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าไปด้านใน เราจะพบกับ Boogie เราจะต้องใช้คำสั่ง Reaction กับกล่องของขวัญ ตีขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้ว Boogie จะตกลงมา เอาชนะแล้วให้เรากลับเข้ามาที่ Halloween Town อีกรอบ

      ได้ Jack เข้าร่วมทีมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Factory แล้วขึ้นไปบนชั้น 2 จัดการ Lock, Shock และ Barrel แล้วให้เราเดินทางไปที่ Finklestein's Lab จัดการศัตรูเพื่อเก็บเอากล่องของขวัญ พอได้ครบแล้วให้เรากลับไปที่ Santa's House คุยกับ Santa แล้วให้เราเข้าไปใน Factory ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วคุยกับคนงาน เราจะเล่น Mini Game ยิงปืน กระหน่ำยิงจนกว่าจะได้ Decoy Present พอได้มาแล้วให้เราบันทึกเกมไว้ คุยกับ Santa แล้วจะพบกับ The Experiment เอาชนะแล้วเราจะจบเรื่องราวของ Halloween Town กลับมาที่ยานแล้วให้เราเดินทางไปที่ Pride Land

       

      Pride Land

       

      สำรวจเพื่อเก็บของแล้วให้เราเดินหน้าไป เราจะพบกับพวกศัตรูแล้ว จัดการพวกมันให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ สำรวจไปตามทางเพื่อหา Dash จากนั้นให้เราเดินหน้าสำรวจไปจนพบกับ Simba พบกับเขาแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของต่อ เก็บของเรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่ The King's Den จัดการ Shenzi, Banzai และ Ed แล้วให้เราตาม Scar ไป เอาชนะ Scar ได้แล้วให้เรากลับเข้าไปใน Pride Land อีกครั้ง

      ถึง Pride Rock แล้วให้เรากลับขึ้นไปบนยอดเขา เราจะได้ Dash Impact บนยอดเขานั้น จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อจนได้ Simba ร่วมทาง ออกจาก Pride Rock แล้วเดินทางไปที่ Stone Hollow คุยกับ Rafiki แล้วให้เราเดินทางไปที่ Savannah เดินไปทางซ้ายล่างของแผนที่จะพบกับ Shenzi, Banzai และ Ed เราจะต้องวิ่งตามทั้ง 3 ตัวแล้วค่อยจัดการ จัดการได้แล้วให้เราเดินทางไปที่ Savannah เราจะพบกับปิศาจยักษ์ Ground Shaker เอาชนะมันได้แล้วจะจบเรื่องราวของ Pride Land ให้เราเดินทางไปที่ Hollow Bastion

       

      เดินทางไปที่ Merlin's House แล้วจัดการพวก Heartless ให้หมด เข้าไปคุยกับทุกคนแล้วให้เราเดินทางไปที่ Ansem's Study ได้ Sleeping Lion แล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด หมดแล้วให้เราสำรวจ PC เพื่อเข้าไปใน Space Paranoids

       

      เก็บ Light Cycle แล้วให้เราจัดการพวก Heartless พอได้ Tron ร่วมทางแล้วให้เราเดินหน้าจัดการพวก Heartless ให้หมด พอถึงเครื่อง PC แล้วให้เราเลือก Light Cycle อีกครั้ง ผ่านไปอีกทางแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สำรวจ PC แล้วจัดการพวก Heartless เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด ด้านในสุดเราจะพบกับ Sark จัดการเขาแล้วเขาจะร่วมร่างกับ ECP เอาชนะได้แล้วเราจะออกจาก Space Paranoids ที่ Hollow Bastion จะเปลี่ยนเป็นชื่อที่แท้จริงของมัน นั่นก็คือ Radiant Garden ตอนนี้เราสามารถสู้กับ Sephiroth ได้แล้ว

       

      เดินทางไปที่ Hundred Acre Wood เข้าไปใน Piglets Howse ที่อยู่ทางซ้าย สำรวจเพื่อเก็บของให้หมด คุยกับ Piglet แล้วเขาจะถูกลมพัดลอยขึ้นไปบนฟ้า ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปจนถึงสุดทาง พอ Piglet กระโดดลงมาข้างล่าง จะจบเรื่องราวของเขาแล้วละนะ

      กลับเข้าไปใน Hundred Acre Wood แล้วเข้าไปในบ้านทางซ้ายบน เก็บของหมดแล้วให้เราตาม Eeyore ไป เราจะต้องเล่น Mini Game ให้ผ่าน พยายามลื่นไปตามทางโดยชนให้น้อยที่สุด (มีพลังชีวิตอยู่ 10) ลื่นไปจนถึงสุดทางก็จะผ่านแล้วละนะ

      กลับเข้าไปใน Hundred Acre Wood เข้าไปใน Kangas Howse ที่อยู่ตรงกลาง เก็บของให้หมดแล้วคุยกับ Tigger เราจะต้องเล่น Mini Game กระโดด พยายามกดปุ่มสามเหลี่ยมเพื่อกระโดดให้สูงๆ โดยกระโดดจากบอลลูนนะ ผ่านเกมนี้แล้วให้เรากลับเข้าไปใน Hundred Acre Wood อีกครั้งหนึ่ง

      เข้าไปในถ้ำที่อยู่ทางขวาบน คุยกับ Kanga แล้วออกสำรวจถ้ำแห่งนี้ ขณะเดินสำรวจให้ Sora จัดการพวกผึ้งที่ออกมา เดินหน้าสำรวจให้ทั่วแล้วจะพบกับ Winnie the Pooh คุยกับเขาแล้วเราออกจากถ้ำได้

      กลับเข้าไปใน Hundred Acre Wood เข้าไปในบ้านทางขวา (ด้านล่าง) แล้วเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราคุยกับ Pooh เราจะต้องช่วยเอาหม้อออกจากหัวของเขา ทำสำเร็จแล้วเราจะจบเรื่องราวของ Hundred Acre Wood ออกจากที่นี่แล้วให้เราขี่ยานไปที่ Atlantica

       

      Atlantica

       

      ที่ดินแดนใต้น้ำนี้จะมีการเล่าเรื่องแบบ Musical ซึ่งมีด้วยกัน 5 Chapter เราจะต้องกดปุ่มให้ตรงจังหวะ หรืออย่างน้อยต้องได้ Good เราจำเป็นจะต้องผ่านทุก Chapter นะ เพราะจะทำให้เราได้ Orichalcon แร่นี้เป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้าง Ultima Weapon อาวุธสุดยอดของ Sora เพราะฉะนั้นพยายามเข้าหน่อยเน้อ (ทั้ง 5 Chapter จะทำเราเสียเวลาไปเกือบ 1 ชั่วโมงเท่านั้นเองเน้อ) ผ่านทั้ง 5 Chapter แล้วให้เราเดินทางไปที่ Twilight Town

       

      เข้าไปใน Underground Concourse แล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เข้าไปใน Tunnelway เพื่อเก็บอีกนั่นแหละ เดินหน้าต่อจนถึง Sunset Terrace สำรวจรอบๆเพื่อเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราเข้าไปใน The Woods เดินหน้าจัดการศัตรูไปจนถึงทางเข้า The Old Mansion เข้าไปใน Mansion แล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เข้าไปใน Computer Room แล้วคุยกับ Pence เลือก Sea Salt Ice แต่อย่าเพิ่งเข้าไป ให้เราเดินเข้าไปเก็บของให้หมดก่อน เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปในเครื่องได้ เข้าไปในเครื่องวาร์ปแล้วจัดการศัตรูให้หมด เราจะพบ Axel กับพวก Nobody ร่วมมือกับ Axel จัดการกับพวก Nobody สุดท้าย Axel จะยอมตายเพื่อช่วยทุกๆคน เดินหน้าต่อเราจะมาอยู่ที่ดินแดนสุดท้าย

       

      The World That Never Was

       

      เดินหน้าไปเราจะพบกับ Roxas เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พยายามสำรวจเพื่อหาของ สำรวจตามมุมด้วยเผื่อมีอะไรซ่อนอยู่ เดินหน้าไปจนพบปราสาทลอยฟ้า เข้าไปด้านในแล้วเราจะถูกจับ ดู Cut Scene แล้วเราจะสู้กับ Xigbar เอาชนะแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Cut Scene บันทึกเกมแล้วเดินหน้าต่อเราจะพบกับ Luxord

      เอาชนะเขาแล้วให้เราเข้าประตูสีฟ้า เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Saix เอาชนะแล้วให้เราเดินหนาต่อ ดู Cut Scene แล้วเราจะได้ Riku ร่วมทาง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วขึ้นไปข้างบนสุด เราจะพบกับ Xemnas เขาจะใช้ Light Sabre เอาชนะเขาจะหนีเข้าไปอีกที่หนึ่ง ถ้าพร้อมแล้วให้เราตามเขาไปเลย แต่แนะนำให้ไปสิ่งที่ยังค้างคาอยู่ให้หมดก่อน

       

      กลับไปที่ Radiant Garden แล้วเดินทางไปที่ Crystal Fissure แล้วเดินหน้าต่อไปที่ Great Maw ผ่านที่นี่ไปที่ Dark Depths คุยกับ Sephiroth แล้วจะต่อสู้กัน เอาชนะแล้วเขาจะให้เราไปคุยกับ Cloud เดินทางไปที่ตลาดของ Radiant Garden คุยกับ Cloud แล้วกลับไปคุยกับ Sephiroth เขาจะมอบ Fenrir (7 ATK, 1 MAG, Combo Minus) แก่เรา

       

      ถ้าคุณยังได้ถ้วยไม่ครบทุกถ้วยใน Olympus Coliseum แนะนำให้เก็บมันให้ครบทุกถ้วย เพียงแค่ลงแข่งขันแล้วเอาชนะให้ได้ทุกรอบ สุดท้ายให้เราลงแข่งขัน The Other Hades Cup ถ้วยนี้เราจะมีการแข่งขัน 50 รอบรออยู่ รอบสุดท้ายเราจะต้องสู้กับ Hades (Berserk) ด้วยนะเออ

       

      กลับมาที่ The World That Never Was แล้วเปิดประตูบานสุดท้ายเข้าไป เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ Reaction Command เพื่อผ่านไปจนถึงตัว Xemnas เขาจะนั่งอยู่กับที่ ให้เราเข้าไปกระหน่ำฟาดใส่เขาไม่ยั้ง เอาชนะได้แล้วเราจะต้องขี่มอเตอร์ไซค์พ่วงข้างบินตามไป ระหว่างทางให้เรายิงใส่นกยักษ์และคอยหลบการโจมตีของมันให้ดีๆ ตามตัว Xemnas ทันแล้วเราจะต้องสู้กับเขาอีกรอบ Xemnas ยังนั่งเหมือนเดิม แต่จะคอยพัดเราปลิวออกมาข้างนอก คอยกด Reaction Command เพื่อกลับมาจัดการกับ Xemnas เอาชนะแล้วเราจะต้องสู้กับ Xemnas อีกรอบ คราวนี้เขาจะเอาจริงแล้วละนะ เอาชนะ Xemnas ได้เราจะจบเกมนี้แล้ว

       

      จริงๆแล้วเกมนี้ยังไม่จบนะ ยังมีฉากจบลับรอคอยเราอยู่ รวมทั้งสถานที่อย่าง Cave Of Remembrance ก็ยังรอให้เราเข้าไปสำรวจ รวมทั้งต่อสู้กับศัตรูที่แสนยากเย็นด้วย โชคดีเน้อ เพราะผมคงต้องไปแล้วละนะ

       

      New Secret Ending:

       

      Critical: Clear XIII Order (Limit Cut Version), Todomarishi Shinen (Lingering Spirit) and XIII Mushrooms

      Proud: Complete Jiminy Memo

      Standard: Complete the Jiminy Memo and Gummi Ship

      Beginner: Not Available

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×