Fire Emblem (GBA) - Fire Emblem (GBA) นิยาย Fire Emblem (GBA) : Dek-D.com - Writer

    Fire Emblem (GBA)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    7,336

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    66

    ผู้เข้าชมรวม


    7.33K

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 เม.ย. 56 / 11:08 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Fire Emblem (GBA)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Lyndis Chapters

       

      Prologue: A Girl From the Plains

       

      เล่นไปตามที่เกมแนะนำก็จะผ่านได้ง่ายๆ

       

      Chapter 1: Footsteps of Fate

       

      จัดการศัตรูให้หมด โดยเราจะได้ 2 ทหารม้า Sain และ Kent มาช่วยสู้ เล่นไปตามที่เกมแนะนำในช่วงแรกก่อน จากนั้นให้รวมพลังจัดการกับพวกโจรให้หมดสิ้น

       

      Chapter 2: Sword of Spirits

       

      ในช่วงแรกเกมจะแนะนำให้เราเข้าไป Visit ผู้คนในบ้านทั้ง 3 หลัง เราจะได้ข้อมูลว่าสามารถทำลายผนังร้าวเข้าไปในปราสาทได้ จัดการ Glass แล้วยึดครองบัลลังก์เพื่อจบภารกิจนี้

       

      Chapter 3: Band of Mercenaries

       

      นำ Lyn เข้าไปในบ้านแล้วจะได้นักธนู Wil มาเป็นพวก ทำตามที่เกมแนะนำไปก่อนจะจบ Tutorial ลง นำ Florina เข้าบ้านทางซ้ายบนจะได้เงินมา 2000 เหรียญ สามารถนำไปซื้ออาวุธที่ Armory ที่อยู่ทางขวาล่างของฉากได้ จัดการศัตรูหมดก็จะจบภารกิจนี้

       

      Chapter 4: In Occupation's Shadow

       

      ฉากนี้เราจะต้องปกป้อง NPC ให้ได้ 7 รอบ อันดับแรกเกมจะแนะนำให้ส่ง Lyn ไปทางขวาของป้อม จากนั้นเราจะต้องส่งคนอื่นไปประจำที่ไว้ ให้ทหารม้าทั้ง 2 ปิดทางด้านล่าง ส่ง Wil ไปทางซ้าย ส่ง Florina ไปช่วย Lyn พอถึงรอบของเราให้ส่ง Lyn ไป Talk กับ Dorcas (อยู่ใกล้ๆเลย) เขาจะกลายเป็นพวกของเรา (ซะงั้น) พยายามยันพวกศัตรูไว้ให้อยู่ เมื่อทำได้ก็จะจบภารกิจนี้แล้ว

       

      Chapter 5: Beyond the Borders

       

      นำ Lyn ไป Talk กับ Serra แล้วจะได้ทั้ง Serra และ Erk เป็นพวก พยายามกระจายกันไปทั้งบนและล่าง จัดการศัตรูหมดฉากก็จะจบภารกิจนี้ แต่ระวังไว้หน่อยตรงที่ต้องให้ Erk จัดการตัวหัวหน้าเท่านั้นเน้อ

       

      Chapter 6: Blood of Pride

       

      นำ Lyn เข้าไปในบ้านที่เกมแนะนำแล้วจะได้หัวขโมย Matthew มาเป็นพวก นำ Matthew มาอยู่หน้าประตูตามที่เกมบอกแล้วเลือก Door ประตูจะเปิด ส่ง Rath ไปเหยียบสวิทซ์ด้านบนไว้ ให้คนหนึ่งเข้าไปในบ้านสีแดงตรงกลางจะได้กุญแจมา จากนั้นให้เราเดินจนครบทุกคน พอถึงรอบใหม่ให้ Matthew ไปสำรวจกล่องจะได้ Angelic Robe ให้ Serra ไป Talk กับ Matthew หลังจากเขาได้ของแล้ว และจัดการศัตรูจะได้กุญแจมาเพิ่ม นำคนที่มีกุญแจไปเปิดประตูทางขวาบนและขวาล่าง ขวาบนจะมี Armorslayer อยู่ด้านใน (ให้ Matthew เก็บเน้อ) ทางขวาล่างจะเป็นสวิทซ์ พอเหยียบแล้วห้องของหัวหน้าจะเปิดออก จัดการมันแล้วเหยียบสวิทซ์จะจบภารกิจนี้

       

      Chapter 7: Siblings Abroad

       

      เลือกใครลงมาทำภารกิจก็ได้ แต่แนะนำพวกขี่ม้าเพราะเดินได้ไกลดี พอเริ่มมาให้เราใช้ Lucius จัดการ Shaman ใกล้ๆ ใช้ Play ของ Nils กับ Lucius แล้วเขาจะขยับได้อีกครั้ง จัดการ Heintz จะจบภารกิจนี้ แต่ถ้าเราใช้เวลาน้อยกว่า 15 รอบ จะเข้าสู่ Side Quest

       

      Chapter 7x: The Black Shadow

       

      แบ่งกลุ่มเป็นซ้ายและขวาให้ชัดเจน พอจัดการศัตรูหมดทั้งซ้ายและขวาแล้วให้เรารวมพลังจัดการกับหัวหน้าที่อยู่ด้านบนสุด เรียงหน้ากันเข้าไปฟันสัก 3 คนก็น่าจะเอาอยู่เน้อ

       

      Chapter 8: Vortex of Strategy

       

      ภารกิจนี้เราจะพบกับเครื่องยิงธนู Ballista ให้เราส่ง Florina ไปจัดการมัน จัดการศัตรูที่ขวางทางตรงบ้านทางขวาแล้วส่งคนเข้าไปรับของ จากนั้นให้เรามุ่งหน้าลงไปด้านล่างเรื่อยๆ จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Chapter 9: A Grim Reunion

       

      เราจะได้ Wallace มาเป็นพวกตั้งแต่ต้น ภารกิจนี้ให้เราแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม มุ่งหน้าขึ้นไปด้านบนและลงล่าง จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด จากนั้นให้เรามุ่งหน้าเข้าหาปราสาททางขวาล่าง จัดการ Eagler ที่เฝ้าปราสาทให้ได้ ทำสำเร็จแล้วส่ง Lyn เข้าไปในปราสาทเพื่อจบภารกิจนี้

       

      Chapter 10: The Distant Plains

       

      เคลื่อนทัพไปทางขวาแล้วข้ามสะพานลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางให้หมด อย่าลืมส่งคนเข้าไปรับสิ่งของในบ้านหลังใหญ่ด้วยนะ จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วมุ่งหน้าเข้าหาปราสาท รวมพลังจัดการ Lundgren ที่เฝ้าปราสาทให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราส่ง Lyn เข้าไปในปราสาท เราจะจบเรื่องราวของ Lyndis ลงที่ตรงนี้

       

      Eliwood Chapters

       

      Chapter 11: Taking Leave

       

      นี่เป็นเพียงแค่ภารกิจแรกของ Eliwood เท่านั้น ให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราส่ง Eliwood เข้าไปในปราสาท

       

      Chapter 12: Birds Of a Feather

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทาง และอย่าลืมส่งคนเข้าไปรับสิ่งของในบ้านหลังใหญ่ สักพัก Hector และ Osin จะมาสมทบ รวมพลังกันจัดการศัตรูหมดแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Chapter 13: In search For Truth

       

      แบ่งกองกำลังออกเป็น 2 นะ กองหนึ่งให้ตัดต้นไม้เพื่อข้ามไปทางซ้ายบน อีกกองหนึ่งให้ยกพลลงไปข้างล่าง แนะนำให้นำ Matthew อยู่ในกองนี้ มุ่งลงไปข้างล่างและจัดการศัตรูให้หมด ข้ามสะพานไปทางซ้ายแล้วจะพบกับ Guy ส่ง Matthew เข้าไปคุยแล้วเขาจะยอมมาเป็นพวกของเรา จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเอาชนะ Boies ที่เฝ้าปราสาทให้ได้ ทำสำเร็จแล้วส่ง Eliwood เข้าไปในปราสาท

       

      Chapter 13x: The Peddler Merlinus

       

      ให้เรากระจายกำลังกันจัดการศัตรูที่อยู่ข้างบนและข้างล่างให้หมด แต่หัวหน้าของฉากนี้จะอยู่ทางซ้ายบนนะ จัดการหัวหน้าและลูกน้องให้หมด ทำสำเร็จภายใน 7 Turns จะสามารถช่วยเหลือ Merlinus ได้

       

      Chapter 14: False friends

       

      ภารกิจนี้ไม่มีอะไรมาก ก็แค่จัดการศัตรูให้หมดเท่านั้น อย่าลืมเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ด้านล่างด้วย เพราะที่นี่จะสามารถชวน Priscilla มาเป็นพวกได้ จัดการ Erik แล้วจะได้ Silver Lance จากเขา จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Chapter 15: Noble Lady of Caelin

       

      ภารกิจนี้เราจะได้กลุ่มของ Lyndis เข้ามาช่วย ส่งคนเข้าไปในบ้านหลังใหญ่เพื่อเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราเดินหน้าเข้าหาปราสาท จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ถึงปราสาทแล้วให้เราจัดการBauker ที่เฝ้าปราสาทอยู่ จะใช้ Heavy Spear เลยก็ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราส่ง Eliwood เข้าไปในปราสาท

       

      Chapter 16: Whereabouts Unknown

       

      ขณะที่มุ่งหน้าขึ้นไปข้างบน อย่าลืมทิ้งคนที่ไว้ใจได้ไว้ข้างล่างด้วย เพราะกองหนุนของศัตรูจะบุกมาสมทบ เดินหน้าจัดการศัตรูที่อยู่ในห้อง รวมทั้งเปิดประตูช่วยพวก NPC ด้วย พวกเขาจะต้องรอดชีวิตและหนีออกจากปราสาทแห่งนี้ให้ได้ทั้งหมดนะ (ระวังหน่อยละ) บุกไปถึงห้องบัลลังก์แล้วให้เราจัดการ Bernard ที่เฝ้าบัลลังก์อยู่ ทำสำเร็จแล้วให้ Eliwood ไปนั่งที่บัลลังก์เพื่อจบภารกิจนี้

       

      Chapter 16x: Port of Bern

       

      เข้าไปสำรวจตามบ้านจะได้ของและข่าวสาร รวมทั้ง Canas ที่อยู่ในบ้านใกล้ๆจุดเริ่มต้นด้วย ภารกิจนี้เราจะพบกับ Dart แนะนำว่าอย่าสังหารเขาเด็ดขาด เพราะเขาจะมาเป็นพวกของเราแน่ๆ (อย่าฆ่าเน้อ) ที่นี่ยังมี Arena อยู่ด้วย เราสามารถใช้มันเพื่อเพิ่ม Level และเงินได้ แต่จำไว้ว่าห้ามตายเด็ดขาดเลยนะ สุดท้ายให้เราคุยกับ Fargus ตรงท่าเรือเพื่อจบภารกิจนี้

       

      Chapter 17: Pirate Ship

       

      เราจะต้องรับมือศัตรูที่บุกขึ้นมาบนเรือ ให้กระจายกำลังกันจัดการศัตรูให้หมด หรือจะมุ่งหน้าจัดการหัวหน้าของพวกมันให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะผ่านภารกิจนี้

       

      Chapter 18: Dread Isle

       

      ถ้าเรามีคบไฟหรือโจรอยู่ก็สบายหน่อย เพราะจะทำให้มองได้ไกลขึ้น ให้เรากระจายกำลังกันสำรวจฉากนี้ให้ทั่วๆ พยายามตัดไม้เพื่อสร้างทางเดินนะ หัวหน้าจะซ่อนอยู่ทางขวาล่างของฉาก จัดการมันได้เราจะผ่านภารกิจนี้แล้ว

       

      Chapter 18x: Imprisoner of Magic

       

      เดินหน้าอ้อมภูเขาเข้าหาปราสาททางซ้าย จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พอถึงปราสาทแล้วให้เราจัดการนักธนูให้หมดก่อน จากนั้นให้เราทุ่มเทจัดการหัวหน้า ทำสำเร็จแล้วให้เราส่ง Eliwood เข้าไปในปราสาท (เราสามารถทำลายพื้นเวทย์มนต์ได้นะ)

       

      Chapter 19: Dragons Gate

       

      ที่นี่เราจะพบกับ Legult ส่ง Eliwood เข้าไปคุยแล้วเขาจะยอมเปลี่ยนฝ่าย จากนั้นให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด รวมทั้งสำรวจเพื่อเก็บของในฉากนี้ด้วย จัดการศัตรูหมดแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหาบัลลังก์ เอาชนะ Merlinus ได้แล้วให้เราส่ง Eliwood ไปนั่งที่บัลลังก์ (ถ้าสู้ไม่ได้หรือยากเกิน ให้เราไปซื้อ Killer Lance หรือ Killer Axe มาใช้นะ)

       

      Chapter 20: New Resolve

       

      ภารกิจนี้เราจะได้เพื่อนใหม่ Ninan ร่วมทาง เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด อย่าลืมเข้าไปสำรวจตามบ้านต่างๆด้วยนะ จะจัดการ Omult เพื่อจบภารกิจนี้เลย หรือจะเก็บค่าประสบการณ์และเงินที่ Arena ก่อนก็แล้วแต่สะดวกเลยนะ

       

      Chapter 21: Kingships Bond

       

      ที่นี่เราจะพบกับ Rath และ Heath ด้วย Rath ให้เราส่ง Lyn เข้าไปคุย ส่วน Heath ให้เราส่ง Eliwood เข้าไปคุยนะ ส่วนการผ่านภารกิจนั้นจะต้องจัดการหัวหน้าของฉากนี้ให้ได้ ให้เรากระจายกำลังกันออกจัดการลูกน้องของเขาให้หมด เก็บของที่อยู่ในฉากนี้ด้วย ทำทุกอย่างเรียบร้อยแล้วให้เราผ่านภารกิจนี้ได้เลย

       

      Chapter 22: Living Legend

       

      ให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด สักพัก Hawkeye จะเข้ามาในฉาก ให้ Eliwood เข้าไปคุยแล้วเขาจะยอมเปลี่ยนใจ เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด ทำสำเร็จแล้วจะผ่านภารกิจนี้

       

      Chapter 22x: Genesis

       

      ฉากนี้เราจะพบกับวงกลมเวทย์อีกครั้ง และอย่าลืมให้โจรไปเก็บของในกล่องด้วย ส่วนการผ่านก็ไม่มีอะไรซับซ้อน

       

      Chapter 23: Four-Fang Offence

       

      ทางซ้ายของฉากเราจะพบกับ Geist ซึ่งต้องให้ Dart เข้าไปคุยจึงจะยอมเป็นเพื่อน ส่งคนไปสำรวจตามบ้านเพื่อเก็บของ รวมทั้งชวน Wallace กลับมาเป็นพวกอีกครั้งหนึ่ง ให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด ระวัง Ballista ไว้หน่อย หรือจะส่งคนไปจัดการก็แล้วแต่นะ จัดการหัวหน้าของฉากที่อยู่ใกล้กับปราสาทแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Chapter 24: Unfulfilled Heart

       

      ฉากนี้เราจะพบกับ Vaida นะ อย่าโจมตีเธอเด็ดขาด หรือจะให้ดีอย่าเข้าไปในรัศมีการจู่โจมของเธอเด็ดขาด ส่งคนไปช่วย Pent และ Louise แล้วกระจายกำลังกันจัดการศัตรู พยายามจัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด (อย่าลืมเข้าไปในบ้านเพื่อเก็บของด้วย) ทนอึดไว้จะผ่านภารกิจนี้ในที่สุด

       

      Chapter 25: Pale Flower of Darkness

       

      ภารกิจนี้เราจะต้องเลือกที่จะสู้กับ Bishop หรือ Assassin เดินหน้าจัดการศัตรูและเข้าไปสำรวจในห้อง เก็บของที่อยู่ในกล่องให้หมด เล่นไปสักพัก Harken จะเข้ามาในฉาก ส่ง Eliwood เข้าไปคุยเขาจะยอมมาเป็นพวก หรือจะเปิดประตูเข้าไปช่วย Karel ก็ได้ จัดการศัตรูที่อยู่ในห้องสุดท้ายแล้ว ให้เราส่ง Eliwood ไปนั่งที่บัลลังก์เพื่อจบภารกิจนี้

       

      Chapter 26: Battle before Dawn

       

      แบ่งกองกำลังของเราออกเป็น 2 กลุ่ม ให้เคลื่อนไปทางขวาและซ้าย (ให้ Eliwood อยู่กลุ่มทางขวานะ) จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เมื่อพบกับ Nino แล้วให้ Eliwood เข้าไปคุยกับเธอ จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อจนพบกับหัวหน้าของฉากนี้ เอาคนที่มีพลังต้านทานคาถาเข้าไปโจมตี ปกป้องเจ้าชายไว้ได้จะผ่านภารกิจนี้

       

      Chapter 26x: Night of Farewells

       

      ที่นี่เราจะพบกับ Jaffar ส่ง Nino ไปคุยแล้วจะได้มาเป็นพวก ส่งพวกที่เดินบนน้ำได้หรือบินได้ ไปเก็บของที่อยู่ทางขวาบน ส่วนคนอื่นๆให้เคลื่อนที่ไปทางขวา จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วมุ่งหน้าเข้าหาห้องบัลลังก์ จัดการศัตรูให้หมดแล้วส่ง Eliwood ไปนั่งที่บัลลังก์เพื่อจบภารกิจนี้

       

      Chapter 27: Cogs of Destiny

       

      มุ่งหน้าเข้าหาปราสาททางซ้ายบน จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด แน่นอนที่ต้องเข้าไปสำรวจตามบ้านด้วย เมื่อพบกับ Vaida แล้วให้เราส่ง Eliwood เข้าไปคุย จัดการศัตรูให้หมด เหลือไว้แต่เพียงหัวหน้า จากนั้นให้เรารวมพลังกันจัดการหัวหน้าให้ได้ ทำสำเร็จแล้วจะผ่านภารกิจนี้

       

      Chapter 28: Valorous Roland

       

      ภารกิจนี้เราจะถูกแบ่งออกเป็นกลุ่มๆ พยายามเดินหน้าสังหารศัตรูที่ขวางทางให้หมด (หรือมากที่สุด) ถ้ามีพวกโจมตีระยะไกลมาด้วยจะดีมาก (หรือ Heal จากระยะไกลด้วยยิ่งดี) พา Eliwood ไปให้ถึงด้านบนสุด ให้เขายืนบนแท่นจะผ่านภารกิจนี้

       

      Chapter 29: Sands of Time

       

      ภารกิจนี้เราจะต้องรักษาบัลลังก์ไว้ให้ได้ พยายามกระจายกำลังจัดการศัตรูที่บุกมา รวมทั้งออกสำรวจกล่องที่อยู่ในฉากให้หมด ทนอึดจนกระทั่งกองหนุนมาถึงจะผ่านภารกิจนี้

       

      Chapter 29x: Prepare for Battle

       

      เรามีเวลาแค่ 5 Turns เท่านั้นในฉากนี้ ซื้อข้าวของและฝึกฝนที่ Arena ตามต้องการ ผานไปสักพักเราจะพบ Karla ให้ Bartre เข้าไปคุยจะได้มาเป็นพวก ส่ง Karla ไปฝึกที่ Arena จนจบภารกิจนี้เลยก็ได้

       

      Chapter 30: Survival or Death

       

      ให้เราแบ่งกองกำลังออกเป็น 3 กอง เคลื่อนที่ไปทางขวา ซ้าย และตรงกลาง เดินหน้าจัดการศัตรูที่อยู่ในฉากนี้ให้หมด ทำสำเร็จแล้ว ให้เราจัดการลูกน้องที่อยู่รอบๆ Limstella ให้หมดก่อน จากนั้นให้เราจัดการ Limstella ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วจะผ่านภารกิจนี้

       

      Final Chapter

       

      ก่อนจะเดินขึ้นไปด้านบน แนะนำให้จัดการศัตรูให้หมดก่อน ด้านบนสุดเราจะพบกับ Nergal ลากลูกน้องของมันออกมาจัดการก่อน พอเหลือ Nergal คนเดียวให้เราเข้าไปรุมได้เลย แต่ถ้าไม่แน่จริงไม่แนะนำให้เอาเข้าไปสู้นะ เอาชนะ Nergal ได้แล้วเขาจะกลายร่างเป็นมังกร แนะนำให้ใช้คาถาสุดยอดของ Athos โจมตี (อย่าลืมเขาและให้เขาถอยจากระยะโจมตีของ Dragon ด้วย) ส่วนคนที่มีพลังโจมตีและป้องกันมาก ให้เราเพิ่มความสามารถของเขาแล้วเอาเข้าไปสู้กับ Dragon เอาชนะได้แล้วเราจะจบเกมนี้เสียที

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×