Resident Evil: The Darkside Chronicles (PS3) - Resident Evil: The Darkside Chronicles (PS3) นิยาย Resident Evil: The Darkside Chronicles (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Resident Evil: The Darkside Chronicles (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    696

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    696

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  5 เม.ย. 56 / 08:02 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Resident Evil: The Darkside Chronicles (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Operation Javier

       

      Chapter 1: A Soothing Lullaby

       

      ผมเคยเล่นของเครื่อง Wii มาแล้วละนะ แต่พอมาเจอภาพของ PS3 ต้องบอกว่าคนละเรื่อง จริงๆก็สู้ไม่ได้อยู่แล้วละนะ แต่ผมชอบ Wii เพราะเป็นเครื่องที่คุ้มค่ามาก ซื้อมาประจำบ้านไว้ไม่ผิดหวัง Leon มีภารกิจตามจับพ่อค้ายา Hildalgo เมื่อเดินทางถึงหมู่บ้านก็พบกับสิ่งผิดปกติ มนุษย์ของหมู่บ้านนี้ดูราวกับพวกผีดิบ ให้เราตาม Jack Krauser ไป คอยจัดการพวกผีดิบที่อยู่ระหว่างให้หมด

      ภาคนี้คล้าย House of the Dead ตรงที่เราจะต้องยิงสิ่งของในเกมด้วย รวมทั้งการเลือกเส้นทางด้วย เดินหน้าจัดการพวกผีดิบให้หมด เปิดประตูออกไปแล้วจะพบแมงมุม จัดการพวกมันแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในบ้านเราจะพบกับผู้ชายบาดเจ็บ เขาจะเล่าว่าหมู่บ้านเป็นแบบนี้ตั้งแต่ผู้หญิงคนหนึ่งหนีมาที่นี่ คุยกับเขาแล้วเราจะละสายตาจากเขาแวบหนึ่ง ซึ่งทำให้เขากลายเป็นอาหารของตัวอะไรก็ไม่รู้ จัดการกบยักษ์แล้วเดินหน้าไปตามทาง

      เข้าไปในถ้ำเราจะพบกับโบสถ์ จัดการพวกกบด้านนอกให้หมด เข้าไปในโบสถ์แล้วจะพบกับผู้หญิง ยังไม่ทันได้คุยกับ Manuela  แล้วเราจะพบกับ Tentacle Fish กระหน่ำยิงที่ส่วนหัวและปากของมันไปเรื่อยๆ พอมันออกไปข้างนอกให้เรารอจังหวะแล้วยิงใส่จุดอ่อนตอนที่มันโผล่มา สุดท้ายเราจะยิงด้านบนของโบสถ์ให้ถล่มลงไปทับมัน ไล่มันไปได้แล้วเราจะเข้าไปดู Manuela ซึ่งเธอสลบอยู่ Krauser จะแปลกใจมาก เพราะ Leon ทำเหมือนกับว่านี่เป็นเรื่องสามัญที่เกิดขึ้นได้บ่อยๆ Leon จะตัดสินใจเล่าเรื่องต่างๆให้กับ Krauser ฟัง (พอจบฉากจะมีการสรุปคะแนน แนะนำให้พยายามทำ Rank S ให้ได้ในทุกๆฉากเน้อ)

       

      Memories of a Lost City

       

      Chapter 1: The Streets of Raccoon City

       

      Leon จะเล่าว่าเขาได้มาประจำการที่ Raccoon City แค่วันแรกก็เจอกับเรื่องระดับสุดยอดของชีวิต พบกับ Claire แล้วให้เราจัดการพวกผีดิบ จากนั้นให้เราตาม Leon ไปเรื่อยๆ เข้าไปในร้านขายปืนแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงรถดับเพลิง Claire จะโดนแรงระเบิดทำให้นิ่งไป ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราตาม Leon ไปต่อ เดินไปตามทางจนถึงหน้าสถานีตำรวจ จัดการพวกผีดิบได้หมดเราจะจบฉากนี้แล้ว

       

      Chapter 2: A Lost Little Girl

       

      ตรงห้องโถงเราจะพบ Marvin เขาถูกเล่นงานจนอยู่ในสภาพล่อแล่ ตาม Leon ไปเราจะพบกับเลือดกองใหญ่ แน่นอนเราจะพบ Licker เราจะถอยพลางสู้พลางไปเรื่อยๆ เอาชนะ Licker ได้แล้วเราจะเดินหน้าต่อ จัดการผีดิบแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2 เดินหน้าจัดการพวกผีดิบไปเรื่อยๆเราจะพบกับเด็กผู้หญิง (ซึ่งเราทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่าเธอคือใคร) เราจะวิ่งตามเด็กผู้หญิงไปเรื่อยๆ ระหว่างทางจะมีพวกผีดิบคอยขัดขวางอยู่ตลอด รวมทั้ง Licker ที่กระโดดไปมาอีกหลายตัว กลับมาที่ห้องโถงแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด สุดท้าย Marvin จะลุกขึ้นมาอีก จัดการเขาแล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 3: Meeting with Chief Irons

       

      เราจะเข้าในสถานีตำรวจฝั่งขวาบ้าง เดินหน้าไปตามทางจะออกไปข้างนอก ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจัดการพวกอีกาให้หมด เข้าไปข้างในแล้วจะพบกับ Mr. X เล็งยิงตรงส่วนหัวของมัน เราจะสู้พลางถอยพลาง พอมีไฟขวางทาง ให้เรายิง Mr. X จนกระทั่งมีโอกาสยิงที่เครื่องฉีดน้ำ (บนเพดาน) หนี Mr. X เข้าไปในห้องของสารวัตรแล้วเราจะต้องตามเด็กผู้หญิงต่อ ยิงพวกผีดิบจนถึงหน้าลิฟต์

      ตอนนี้เราจะทราบแล้วว่าเด็กผู้หญิงชื่อ Sherry คุยกับเธอแล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์ อาศัยมันลงไปข้างล่าง เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปในห้องแล้วเราจะพบกับสารวัตร เขาจะโกรธเพราะคิดว่าเรามาตามหา G Virus พูดยังไม่ทันขาดคำเราจะพบกับ G Adult Body เราจะต้องสู้กับ G Adult Body ยิงใส่ส่วนหัวของมันไปเรื่อยๆ (ตรงดวงตาที่ส่วนหัวและดวงตากลางหลัง) มันจัดเป็นหัวหน้าที่ง่ายที่สุดแล้วละนะ เอาชนะได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 4: A Mysterious Woman

       

      จัดการพวกผีดิบที่ลานจอดรถ จัดการหมดแล้วจะพบกับ Ada Wong คุยกับเธอแล้วจัดการพวกผีดิบต่อ เข้าไปข้างในคุกแล้วจะพบกับ William ที่เปลี่ยนสภาพไปมากแล้ว สำรวจห้องขังแล้วดูจะพบกับ Ben แต่ว่าเขาได้เสียชีวิตลงแล้ว ออกจากห้องขังแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด ปีนบันไดลงไปยังทางระบายน้ำ ทางระบายน้ำแห่งนี้จะมีพวกแมงมุมทั้งตัวใหญ่และตัวเล็ก รวมทั้งพวกผีดิบอีกมากมาย จัดการแมงมุมยักษ์แล้วเดินหน้าไปตามทาง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเราจะมาหยุดหน้าท่อระบายอากาศ เข้าประตูเหล็กแล้วจะพบ William Birkin หยิบ Shotgun ออกมาแล้วกระหน่ำยิงไปที่ดวงตาตรงหัวไหล่ เอาชนะได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 5: The G-virus

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับศัตรูมากมายหลากหลาย (มาแบบชุดใหญ่) ปีนบันไดขึ้นไปแล้วจัดการพวกแมลงสาบให้หมด หมดแล้วให้เรายิงทำลายพัดลม ปีนบันไดแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ฝ่าฟันพวกศัตรูไปจนกระทั่งพบกับ Mr. X กระหน่ำยิงไปที่ส่วนหัวแล้วเราจะหนีมันได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการพวกผีดิบ เข้าไปในห้องแล้วเราจะพบกับ Annette แม่ของ Sherry คุยกับเธอแล้วเราจะตาม Sherry ไปต่อ ที่ทางเดินกว้างเราจะพบกับ Giant Crocodile ยิงใส่ปากของมันไปเรื่อยๆ พอได้จังหวะให้เรายิงไปที่วาล์วสีแดงข้างบน จัดการมันได้แล้วเราจะต้องสู้กับมันอีกรอบ คราวนี้ให้เรายิงไปที่ปากสลับกับการยิงไปที่ถังแก๊ส ทำให้ถังแก๊สที่อยู่ในปากระเบิดเราจะเอาชนะมันได้

       

      Chapter 6: Sherry's Sickness

       

      จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วจะพบกับ Mr. X กระหน่ำยิงจุดอ่อนของมันแล้วเราจะหนี ยิงไปที่จุดอ่อนของ Mr. X เพื่อสร้างโอกาสในการหนี เข้าไปในลิฟต์แล้วเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากลิฟต์แล้วเราจะพบ Licker มากมาย เราอาจถูกมันรุมเล่นงานจนตายได้ เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ระหว่างทางเราจะพบกับ Mr. X อีกครั้ง หนีมันไปจนถึงห้องควบคุม กระหน่ำยิงไปที่ส่วนหัวที่เป็นจุดอ่อนของมัน แต่ความยากจะมากขึ้นเรื่อยๆนะ เอาชนะมันได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 7: The G-Virus Vaccine

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูไปตามทางเรื่อยๆ เข้าไปในลิฟต์แล้วเราจะกลับขึ้นมาข้างบน เดินหน้าต่อเราจะพบ Annette ที่ถูก William ทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส สั่งเสียฝากฝั่ง Sherry แล้วเธอจะเสียชีวิตลง เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด เราจะพบกับศัตรูที่เป็นพวกแมลงและพืชมากหน่อย รวมทั้ง Licker ที่อึดยิ่งกว่าเดิมด้วย ถึงสุดทางแล้วดู Cut Scene เมื่อได้ของที่ต้องการมาแล้วเราจะย้อนกลับมาที่ Main Fuse Box ฝ่าฟันศัตรูที่ออกมาให้หมด พอถึงจุดหมายแล้วเราจะพบกับกระดูกชิ้นโต William Birkin ตอนนี้เขาพัฒนาไปร่างที่ 2 แล้ว ยิงกระหน่ำไปที่จุดอ่อนเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้วเขาจะพัฒนาไปร่างที่ 3 กระหน่ำยิงไปที่จุดอ่อน (จุดอ่อนมันก็เหมือนเดิมอะนะ) จนสามารถเอาชนะมันได้ สุดท้ายมันจะพัฒนาไปร่างที่ 4 ซึ่งมีสภาพใกล้เคียงกับสัตว์ มันจะไต่เสาและแวบไปแวบมา กระหน่ำยิงใส่ปากของมันไปเรื่อยๆ เอาชนะมันได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 8: The G Train

       

      จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดแล้วเข้าไปในลิฟต์ ออกจากลิฟต์แล้วเราจะพบกับ Mr. X อีกครั้ง ดวงตาที่หน้าอกและส่วนศีรษะคือจุดอ่อนของมันนะ เราจะหนีพลางสู้พลาง คอยกระหน่ำยิงจุดอ่อนไปเรื่อยๆ พอเก็บ Rocket Launcher ได้ให้เรายิงจนสามารถเอาชนะมันได้ เอาชนะ Mr. X แล้วเราจะอาศัยรถไฟหนีออกจากที่นี่ แต่การเดินทางไม่ได้ง่ายอย่างนั้น เพราะ William Birkin ที่พัฒนาไปร่างที่ 5 แล้วกำลังเล่นงานรถไฟขบวนนี้อยู่ ให้เราคอยยิงไปที่จุดอ่อน และคอยยิงไปที่หนวดที่ออกมาทำร้ายเราด้วย จัดการได้แล้วทั้ง 3 คนจะหนีออกจากที่นี่ได้ ศึกครั้งนี้ Leon จะกลายเป็นสมาชิกของ U.S. Govenment Agent Team ส่วน Claire ออกตามหาพี่ชายต่อ ทางด้าน Sherry ถูกจับไปทดลอง ในฐานะของหายากของโลกใบนี้ (คนที่มีภูมิต้านทานต่อ G-Virus)

       

      Operation Javier

       

      Chapter 2: Remnants of T-Veronica

       

      เข้าไปด้านในเขื่อนแล้วจัดการพวกผีดิบหมดแล้วเราจะเดินหน้าต่อ เราจะต้องหาทางออกจากที่นี่ โดยเราจะต้องฝ่าฟันพวกผีดิบที่อยู่ตามทาง แล้วมุ่งหน้าขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ระหว่างทางเราจะได้ยินเสียงของ Javier เขาจะบอกให้ Manuela กลับมาหาเขาเถอะ ซึ่งทำให้เธอวิ่งหนีไป สุดทางเราจะพบกับ Javier เขาจะปล่อยให้น้ำไหลพัก Leon และ Krauser แต่ Manuela ก็กระโดดตามลงมาด้วย ในขณะที่สติจะขาดผึง Leon คิดถึง Claire เพราะเธอเคยเผชิญกับ Veronica Virus มาก่อน

       

      Game of Oblivion

       

      Chapter 1: Code Veronica - Captive on Rockfort Island

       

      ที่นี่ Claire จะได้ Steve เป็นคู่หู โดยเธอไม่รู้เลยว่าเขามีจุดจบอันน่าเศร้ารออยู่ จัดการผีดิบหมดสุสานแล้วเราจะเดินหน้าต่อ เข้าไปในหอนอนแล้วเดินสำรวจให้ทั่ว จัดการพวกผีดิบแล้ว Claire จะใช้คอมพิวเตอร์เพื่อหาข้อมูล สักพักพวกผีดิบจะบุกเข้ามาอีกครั้ง จัดการพวกผีดิบให้เราแล้วเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ที่สะพานเราจะพบผู้หญิงคนหนึ่งกำลังร้องเพลงกล่อมเด็ก (ถ้าใครเคยเล่นภาค Code Veronica จะทราบว่ามันคือกระเทียม) พอเธอจากไปฝูงสัตว์ทั้งหลายจะพุ่งเข้าจู่โจมเรา จัดการพวกมันไปเรื่อยๆ และยิงใส่รถจี๊บด้วยเมื่อมีโอกาส พอรถยนต์ระเบิดเราจะรอดพ้นวิกฤตนี้ได้

       

      Chapter 2: Code Veronica - Meeting with Alfred Ashford

       

      จัดการพวกผีดิบที่อยู่ตามทางแล้วเราจะเข้าไปในคฤหาสน์ จัดการพวกผีชั้นล่างแล้วเราจะขึ้นไปชั้น 2 เข้าไปสำรวจในห้องนั่งเล่นแล้วเราจะกลับลงไปข้างล่าง ที่นี่เราจะถูก Alfred Ashford จู่โจม ยิงใส่เขาจนกระทั่้งเขาหนีไป พอตามขึ้นไปข้างบนก็ไม่ทันแล้ว ออกจากคฤหาสน์แล้วให้เราจัดการพวกผีดิบไปจนกระทั่งถึงท่าเรือ ทำสำเร็จก็จะผ่านฉากนี้แล้ว

       

      Chapter 3: Code Veronica - The Training Facility

       

      เข้าไปในอาคารแล้วไฟจะดับ จัดการพวกแมงมุมกับผีดิบจนกระทั่งออกมาอีกด้านหนึ่งได้ ด้านนอกเราจะพบกับ Alfred อีกครั้ง ยิงใส่จนกว่าเขาจะหนีเราไป เข้าไปในอาคารแล้วจัดการพวกผีดิบที่ออกมา เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะเข้าสู่ส่วนฝึกซ้อม ค่อยๆเดินไปเรื่อยๆและจัดการพวกผีดิบที่ออกมาให้หมด สุดทางเราจะพบกับลิฟต์ อาศัยมันแล้วเราจะพบกับพ่อของ Steve แต่ว่าเขาไม่ได้โชคดีนัก ทำใจแล้วเดินหน้าต่อ ออกไปด้านนอกเราจะพบกับรถถังคันหนึ่ง แต่ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เราจะพบกับหัวหน้าของฉากนี้ Gulp Worm กระหน่ำยิงใส่ปากของมันไปเรื่อยๆ เอาชนะแล้วเราจะผ่านฉากนี้

       

      Chapter 4: Code Veronica - The Ashford Mansion

       

      เราจะกลับเข้าไปในคฤหาสน์อีกครั้ง จัดการพวกศัตรูที่ออกมาให้หมด คอยยิงเปิดทางให้กับตุ๊กตาผู้ชายแล้วทางลับจะเปิด เข้าไปในทางลับแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปในคฤหาสน์อีกหลังแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด พอเข้าไปในห้องของ Alfred ให้เราสำรวจให้ทั่วๆ ปีนบันไดลับขึ้นไปข้างบนแล้วเราจะพบกับ Alexia Ashford กระหน่ำยิงใส่เธอจะทราบว่าจริงๆแล้วเธอคือ Alfred นั่นเอง (บอกแล้วว่านี่มันกระเทียม) หลังจากที่ Alexia ไม่อยู่ ก็ทำให้ Alfred ว้าเหว่จนเกิดอาการทางประสาท (หรือว่ามันเป็นมาก่อนแล้วก็ไม่รู้)

       

      Chapter 5: Code Veronica - Escaping Rockfort

       

      จัดการพวกผีดิบตรงทางเดินแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางจนถึงคฤหาสน์ส่วนหน้า จัดการพวกผีดิบที่ออกมาให้หมด ออกไปข้างนอกแล้วเราจะพบกับ Tyrant กระหน่ำยิงส่วนศีรษะของมันจนกระทั่งเอาชนะได้ ทำสำเร็จแล้ว Claire กับ Steve จะขับเครื่องบินไปที่ศูนย์วิจัยของที่นี่ แต่ว่าที่ตู้เก็บสัมภาระจะพบว่า Tyrant ได้ตามมาด้วย มันจะกางเล็บออกแล้วเดินเข้าหาเรา กระหน่ำไปที่จุดอ่อนแล้วหาโอกาสยิงไปที่สวิทซ์ พอมันโดนของกระแทกใส่ Tyrant เกือบตกจากเครื่องบิน กระหน่ำยิงใส่จุดอ่อนแล้วหาโอกาสยิงใส่จรวด พอ Tyrant ถูกจรวดพุ่งชนจะจบฉากนี้แล้วละนะ

       

      Chapter 6: Code Veronica - The Antarctic Facility

       

      ออกจากเครื่องบินแล้วเราจะต้องลงไปข้างล่างเรื่อยๆ จัดการพวกผีดิบที่ออกมาต้อนรับให้หมด เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งพบกับใยไหม จัดการแมลงแล้วเข้าไปในห้อง สำรวจเพื่อเก็บของให้หมดแล้วเราจะเข้าไปในทางลับ ออกจากทางลับแล้วเราจะเดินหน้าต่อ เข้าไปในโรงงานแล้วจะพบว่าที่นี่มืดมิด เดินหน้าจัดการพวกผีดิบให้หมด ออกจากส่วนที่มืดมิดแล้วเราจะต้องขึ้นบันไดไปข้างบน เราจะถูกคนบังคับเครนให้พุ่งชนเรา หลบพ่นแล้วกระหน่ำยิงใส่เขา รอดจากจุดนี้ได้แล้วให้เราจัดการพวกผีดิบให้หมด ปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ออกไปข้างนอกแล้วเราจะปีนบันไดลงไปข้างล่าง ที่นี่เราจะพบกับ Nosferatu หรือ Alexander Ashford เอา Shotgun ออกมาแล้วกระหน่ำยิงส่วนศีรษะของมันไปเรื่อยๆ คอยหาโอกาสยิงสิ่งของให้ตกใส่มันด้วย เอาชนะ Nosferatu แล้วเราจะผ่านฉากนี้

       

      Chapter 7: Code Veronica - The Queen Awakens

       

      Steve จะจากไป แต่เราจะได้ Chris มาช่วยเสริมแทน เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด เราจะพบกับ Alexia ที่ออกมาประชดประชันความรักระหว่างพี่น้อง (ของ Claire กับ Chris) แถมยังบอกอีกว่า Steve ถูกจับขังไว้ที่ Coliseum เดินหน้าไปตามคำบอกของ Alexia ที่ Coliseum เราจะพบ Steve เขาจะถูกฉีด Veronica Virus จนกลายร่างเป็นปิศาจร้าย ยิงใส่จุดอ่อนของ Steve ไปเรื่อยๆ พอ HP ลดเหลือระดับหนึ่ง Steve จะเริ่มปีนปาย ให้เราเล็งยิงจุดอ่อนไปตามปกติ เอาชนะได้แล้ว Steve จะช่วย Claire จากอันตราย ถึงแม้ว่าจะทนแทบไม่ไหว แต่ Steve ก็ยังมีสติอยู่ หลังจากที่บอกให้ Claire กับ Chris หนีไป Steve ก็แปลงร่างและต่อสู้กับ Alexia (ส่วนหนึ่งของเธอละนะ)

      หนีออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ ที่หน้าลิฟต์เราจะพบกับ Alexia Ashford เสียที หลังจากพูดจาสรรเสริญความเป็นพี่น้องที่ดีของทั้งคู่อีกครั้ง ก็เผยให้เห็นร่างของ Alfred ที่อยู่ในสภาพย่ำแย่ เพียงเพราะปลดปล่อยเธอจากหลอดทดลองช้าไป มนุษย์ทุกคนสำหรับ Alexia ก็คือตัวอย่างในการทดลองของเธอ พูดจบก็แปลงร่างเข้าสู่กับ Claire และ Chris เอาชนะร่างแรกได้แล้วจะพบกับร่างที่ 2 เราจะพบกับภาพเคลื่อนไหวของ Alexander เขาจะขอร้องให้ใครก็ได้จัดการกับ Alexia ที่ลุ่มหลงในงานทดลองมากเกินไป ให้เรายิงกระหน่ำใส่จุดอ่อนของ Alexia จนกระทั่งเก็บ Linear Launcher ได้ จัดการ Alexia ร่างที่ 3 ได้แล้วทั้ง 2 คนจะกลับไปช่วย Steve แต่ก็พบว่าเขาถูก Wesker จับตัวไปแล้ว

       

      Operaton Javier

       

      Chapter 3: The T-Veronica Carrier

       

      กลับมาที่ Leon และ Krauser หลังจากฟื้นคืนสติ ให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูไปตามทางเรื่อยๆจนออกไปข้างนอก เราจะเห็นบรรยากาศนอกเขื่อนที่สวยงาม เดินหน้าต่อแล้วเราจะขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินหน้าต่อจนถึงห้องเครื่อง ที่นี่เราจะพบกับ Manuela ยิงปกป้องเพื่อให้เธอหมุนวาล์วได้สำเร็จ Manuela กลับมาแล้วเราจะเดินหน้าต่อได้ ยิงจัดการศัตรูที่ออกมาแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน ออกไปข้างนอกแล้วจัดการศัตรูให้หมด ทำสำเร็จแล้วเราจะเห็นแขนที่ติดเชื้อแล้วของ Manuela เธอถูกรักษาด้วย Veronica Virus คนที่รักษาให้ก็คือ Javier พ่อของเธอ (แม่ของเธอก็รับการรักษาแบบเดียวกัน) Manuela คงเป็นหนึ่งในของหายาก เพราะน้อยคนนักที่มี Veronica Virus อยู่ในร่างแล้วจะคงร่างมนุษย์ไว้ได้

       

      Chapter 4: Suppressing the Virus

       

      เราจะบุกมาที่ฐานของ Javier แทนที่จะมีศัตรูถือปืนวิ่งไล่ยิงเรา ดันมีแต่พวกผีดิบและมนุษย์กลายพันธุ์ (สัตว์กลายพันธุ์ด้วย) เข้าจู่โจมเรา เราจะสำรวจตู้คอนเทนเนอร์แต่ละตู้ เพื่อค้นหาทางเข้าลับ พบแล้วเราจะบุกเข้าไปข้างใน พอ Manuela เปิดประตูให้เรา เราจะพบว่าข้างในนั้นมีสภาพไม่ต่างจากภายในท้องของสัตว์ประหลาด เดินหน้าจัดการศัตรูที่ออกมา ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเราจะมาอยู่ที่สวน เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วฝ่าพันพวกศัตรูไปอีก ที่ห้องทดลองเราจะพบกับรูปของเหยื่อหลายคน ที่นี่เราได้พบกับ Javier อีกครั้ง เขาจะส่งร่างที่พัฒนาแล้วของ Hilda มาสู้กับเรา (เธอเป็นแม่ของ Manuela) กระหน่ำยิงไปที่ส่วนหัวและสมอง เอาชนะ Hilda ได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 5: Another Pawn of T-Veronica

       

      เปิดฉากมาเราจะต้องสู้กับ V Complex ให้เรากระหน่ำยิงไปที่จุดสีแดงที่อยู่ตรงกลาง (ด้านใน) จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ออกไปข้างนอกเราจะพบกับ V Complex ที่พัฒนาไปอีกขั้น กระหน่ำยิงไปที่ส่วนหัวและข้อต่อขา จัดการจน HP หมดแล้ว Manuela จะวิ่งเข้าไปหยุด V Complex แต่ไม่เป็นผล โชคดีที่ Leon ช่วยไว้ได้ทัน ให้เรากระหน่ำยิงไปที่ข้อต่อขาและปากของมัน ยิงทำลายลูกกลมๆที่มันปล่อยออกมาให้หมด (เราจะต้องแข่งเวลานะ ถ้าเราช้า Manuela จะเสียเลือดจนหมด และเราจะพบกับฉากจบที่สูญเสียเธอไป) ลด HP ของมันได้ทั้งหมดเราจะพบ Javier ที่ถูกดูดกลืนไปเรียบร้อยแล้ว กระหน่ำยิงไปที่ส่วนหัวของ V Complex อีกรอบ คราวนี้เราจะสามารถจัดการมันได้แบบเด็ดขาด

       

      Chapter 6: A Darkside Awakens

       

      จะเป็นการย้อนกลับไปเล่น Chapter 4 อีกครั้ง แต่คราวนี้เราจะได้พบกับความหลงใหลในด้านมืดของ Krauser เขาคิดว่าน่าจะนำพลังของ Veronica Virus มาใช้ มากกว่าจะทำลายให้สิ้นซากแบบที่ Leon คิด

       

      Chapter 7: Inner Darkness Unleashed

       

      จะเป็นการย้อนกลับไปเล่น Chapter 5 อีกครั้ง ในฉากจบ Krauser จะได้เห็น Wesker แวบหนึ่ง เขาจึงเปรียบ Leon กับตัวเองว่าเป็นเหรียญ 2 ด้าน เขาตัดสินใจแล้วว่าจะไปพบกับ Wesker เพื่อที่จะนำพลังมาเป็นของตนให้ได้ และนี่น่าจะเป็นต้นเหตุของชื่อภาค Darksied นั่นเอง

       

      Costume Unlock

       

      Leon Costume

       

      Biker - Clear "Memories of a Lodt City" S Rank

      Agent - Clear "Operation Javier 7"

      Detective - Clear "Operation Javier" S Rank

       

      Krauser Costume

       

      Mercenary - Clear Normal Mode

      Detective - Clear "Operation Javier" S Rank

       

      Claire Costume

       

      Biker - Clear "Memories of a Lost City" S Rank

      Western - Clear "Game of Oblivion" S Rank

       

      Steve Costume

       

      Western - Clear "Game of Oblivion" S Rank

       

      Chris Costume

       

      Caucasus - Clear Normal Mode

      Sheriff - Clear "Game of Oblivion 7" S Rank

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×