Fire Emblem: Path of Radiance (GameCube) - Fire Emblem: Path of Radiance (GameCube) นิยาย Fire Emblem: Path of Radiance (GameCube) : Dek-D.com - Writer

    Fire Emblem: Path of Radiance (GameCube)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,229

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    49

    ผู้เข้าชมรวม


    3.22K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  28 มี.ค. 56 / 08:10 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Fire Emblem: Path of Radiance (GameCube)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Prologue: Merceneries

       

      เอาชนะ Boyd ให้ได้ จากนั้นให้เราใช้ Vulernary ที่ Mist ให้ เอาชนะ Greil แล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 1: The Battle Begins

       

      เกมจะสอนให้เราเข้าไปสำรวจในบ้าน เราจะอาจได้ข้อมูล เงิน หรือสิ่งของจากการสำรวจ แต่ต้องระวังไม่ให้ศัตรูถึงก่อน เพราะมันจะทำลายบ้านพังเลย เอาชนะศัตรูได้หมดแล้วให้ Ike เข้าไปในบ้านสุดท้าย

       

      Chapter 2: Rescue

       

      ฉากนี้เราจะได้เพื่อนใหม่คือนักบวช Rhys ภารกิจนี้คือให้เราจัดการศัตรูให้หมด ใช้วิธีรุมนะแหละง่ายดี สู้ไปสักพักแล้ว Titania จะเข้ามาช่วย ส่วน Rhys นั้นให้เขา Heal คนที่ HP ไม่เต็มไปเรื่อยๆนะ ถ้ารอให้ HP เหลือน้อยแล้วค่อย Heal จะทำให้ Rhys ได้ค่าประสบการณ์น้อยเกินเน้อ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ทำสำเร็จแล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 3: Pirates Aground

       

      ฉากนี้เราจะได้ Shinon และ Gatrie ร่วมทีม เข้าไปในบ้านทางขวาล่างจะได้ Elixir เดินขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ บนเรือเราจะพบกับ Marcia ส่ง Ike เข้าไปคุยกับเธอ เธอจะไม่ร่วมทีมของเราตอนนี้ จัดการ Havetti ได้แล้วจะจบฉากนี้เลย

       

      Chapter 4: Roadside Battle

       

      ฉากนี้เราจะได้จอมเวทย์ Soren ร่วมทีม เป้าหมายลักคือจัดการ Maijin ซึ่งเป็นหัวหน้าของฉากให้ได้ แต่แนะนำให้จัดการลูกน้องของเขาให้หมดก่อน ค่อยๆเดินหน้าจัดการไปทีละคนก็พอแล้ว จัดการ Maijin ได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 5: Flight!

       

      ฉากนี้เราจะต้องปกป้องฐานให้ได้ 6 Turns หรือออกจากฐานไปจัดการศัตรูให้หมด แต่แนะนำให้อยู่แต่ในฐานจะดีกว่า คอยจัดการศัตรูที่บุกเข้ามาเรื่อยๆ ให้เราจัดการแถวโดยให้พวกนักรบอยู่แนวหน้า ให้พวกที่โจมตีระยะไกลอยู่แนวหลัง จัดการตัวหัวหน้าที่บุกมาได้จะจบฉากนี้

       

      Chapter 6: A Brief Diversion

       

      ฉากนี้จะมีสะพานอยู่ 2 ด้าน จะแบ่งกำลังออกเป็น 2 ก็ได้นะ แต่อยากให้รวมกันเป็นกลุ่มใหญ่จะดีกว่า ข้ามสะพานมาแล้วค่อยเดินไปจัดการศัตรูที่อยู่อีกด้านก็ได้ จัดการศัตรูหมดแล้วให้ทุกคนหนีออกจากฉากนี้ได้เลย

       

      Chapter 7: Shades of Evil

       

      ให้ Ike เดินขึ้นไปด้านบน พอจบ Turn แล้ว Mia จะเข้ามาในฉาก ถ้า Ike อยู่ใกล้พอเธอจะเข้ามาคุย เราจะได้เธอร่วมทีมทันที ต่อสู้ไปเรื่อยๆ Shinon และ Gatrie จะเข้ามาช่วย พยายามลากศัตรูให้มาอยู่ตรงกลางก่อน จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Balmer จัดการนักชวบข้างๆเป็นอันดับแรก จัดการนักรบเป็นรายต่อมา จากนั้นให้เราจัดการ Balmer ให้ได้

       

      Chapter 8: Despair and Hope

       

      ฉากนี้เราจะต้องปกป้องฐานไว้ให้ได้ 8 Turns แต่ที่ต้องระวังเลยก็คือ Ilyana เราจะต้องส่ง Ike เข้าไปคุยนะ อย่าเผลอฆ่าศัตรูทิ้งเสียหมดละ ปกป้องได้ครบ 8 Turns แล้วจะจบฉากนี้ (อย่าคิดออกไปสู้กับหัวหน้าฉากเพื่อจบฉากเร็วๆเน้อ มันเป็นไปไม่ได้หรอก)

       

      Chapter 9: Gallia

       

      ฉากนี้เราจะได้ Mist และ Rolf ร่วมต่อสู้ตั้งแต่ต้นเลย ให้เราส่ง Titania ไปสู้ตรงชายหาดทางซ้ายเพียงลำพัง (เธอเอาอยู่นะ) แต่เป้าหมายสูงสุดของ Titania ก็คือบ้าน 2 หลังทางซ้ายบนสุดนะ ส่วนคนอื่นๆจัดการศัตรูที่อยู่ใกล้ๆให้หมด สู้ไปสักพัก Marcia จะเดินทางมาถึง ให้ Ike เข้าไปคุยแล้วเธอจะมาอยู่ฝ่ายของเรา จัดการศัตรูที่อยู่ใกล้ๆหมดแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วส่ง Ike เข้าไปในปราสาท

       

      Chapter 10: Prisoner Release

       

      ฉากนี้เราจะได้ Lethe และ Mordecai พอเริ่มฉากเราจะได้คุยกับ Volke ถ้าเราเลือก Hire เขาจะร่วมทีมกับเรา แบ่งกำลังไปจัดการศัตรูด้านบน ส่วนกำลังหลักไปจัดการศัตรูทางขวา จัดการศัตรูหมดแล้วให้เรา จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเปิดประตูกรงขัง ส่ง Ike เข้าไปคุยกับ Sephiran ในห้องทางซ้าย ส่ง Oscar เข้าไปคุยกับ Kieran ในห้องทางขวา เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเปิดห้องขัง ส่ง Ike เข้าไปคุยกับ Nephenee ในห้องขัง เก็บของในห้องทางขวาสุดแล้วจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วให้เราเก็บของในห้องทางซ้าย เมื่อไม่มีอะไรทำแล้วให้เราหนีออกจากที่นี่ได้

       

      Chapter 11: Blood Runs Red

       

      เราจะได้ Kieran, Brom และ Nephenee ร่วมทีมในฉากนี้ ส่ง Lethe เข้าไปคุยกับ Zihark แล้วเขาจะมาอยู่กับพวกเรา แบ่งกองกำลังออกเป็น 2 กลุ่ม ให้เคลื่อนไปทางซ้ายและด้านบน ทั้ง 2 กลุ่มนี้จะมาบรรจบกันทางซ้ายบนนะ ระหว่างจัดการศัตรูที่ขวางทาง อย่าลืมเข้าไปสำรวจบ้านทุกหลังด้วย ต่อสู้ไปสักพัก Wyvern Rider จะบุกมา ให้เราจัดการ Mackoya และลูกน้องที่เฝ้าเรืออยู่ให้หมด ทำสำเร็จแล้วให้เรารีบขึ้นเรือหนีไปเลย

       

      Chapter 12: A Strange Land

       

      ขณะคุยกันบนเรือเราจะพบ Sothe ด้วยนะ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเริ่มฉากนี้ได้ ที่ฉากนี้เราจะพบกับ Jill ด้วย ให้ Ike ไปคุยแล้วเธอจะยอมมาเป็นพวกเรา ศัตรูที่มีปีกให้ใช้ธนูและคาถาลมรับมือนะ จัดการพวกอีกาไปสักพักหัวหน้าของพวกมัน Seeker จะบุกมา จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 13: A Guiding Wind

       

      ฉากนี้เราจะพบกับ Astrid ส่ง Ike เข้าไปคุยแล้วเธอจะมาอยู่ฝ่ายเรา ส่ง Astrid เข้าไปคุยกับ Gatrie แล้วเขาจะกลับมาอยู่ฝ่ายเราอีกคน ข้ามสะพานเข้าหาเรือกลาง เก็บของให้หมดแล้วจัดการศัตรูบนเรือ หมดแล้วให้เราข้ามสะพานไปหาเรือข้างบน เก็บของที่อยู่บนเรือให้หมด จากนั้นให้เราจัดการศัตรูให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราข้ามกลับมาที่เรือตรงกลาง

       

      Chapter 14: Training

       

      จัดการศัตรูทางซ้ายและขวาก่อน จากนั้นให้เราข้ามสะพานตรงกลางและทางซ้ายขึ้นไปข้างบน (แน่นอนที่ต้องส่งคนเข้าไปสำรวจในบ้านด้วย) ให้ Marcia ไปคุยกับ Makalov แล้วเขาจะยอมมาเป็นพวกของเรา (ทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องกันซะงั้น) เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด จัดการศัตรูที่อยู่รอบๆหัวหน้าฉาก (พยายามใช้การโจมตีระยะไกลนะ) หมดแล้วให้เราทุ่มพลังทั้งหมดจัดการของฉากนี้ให้ได้

       

      Chapter 15: The Feral Frontier

       

      จัดการศัตรูที่ขวางหน้าไปเรื่อยๆ แต่ในระหว่างที่จัดการศัตรู ให้เราส่ง Lethe ไปทางขวาบน นับจากมุมขวาบนสุดนะ ซ้าย 3 ลง 2 ช่อง ยืนตรงจุดนี้แล้ว Lethe จะได้กลิ่นของใครสุกคน เราจะพบกับ Stefan ที่หายตัวอยู่ คุยกับเขาแล้วจะได้มาร่วมทีม จัดการลูกน้องหมดแล้วให้เราจัดการ Muarim ให้ได้ จบฉากนี้แล้วเราจะได้ Tormod และ Muarim ร่วมทีม

       

      Chapter 16: The Atonement

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่อยู่ตามทางให้หมด เข้าไปสำรวจในห้องเพื่อเก็บของในกล่อง (ให้ Volke ตามเก็บให้หมดทุกกล่อง) เดินหน้าต่อจะพบกับ Devdan ให้เราส่ง Soren, Rolf, Mist หรือ Tormod เข้าไปคุย เราจะได้เขามาร่วมทีมอีกคนหนึ่ง อย่าลืมทิ้งคนไว้กลางทางด้วย เพื่อจัดการศัตรูที่ตามมาให้หมด เดินหน้าไปจนถึงห้องสุดท้าย ส่งคนไปยืนตรงบันไดเพื่อล่อให้พวกมันออกมา จัดการลูกน้องหมดแล้วให้เราจัดการหัวหน้า ทำสำเร็จแล้วให้เราส่ง Ike ไป

       

      Chapter 17: Day Breaks

       

      นี่คงเป็นฉากนี้ยาวที่สุดของเกมนี้แล้ว เราจะต้องเสียเวลาให้กับมันนานแน่ๆ (เพราะแบ่งเป็น 4 ส่วนด้วยกัน) ในส่วนแรกให้เราตั้งแถวป้องกันพวก Healer ไว้ คอยจัดการศัตรูที่บุกมาแบบเป็นรายตัว ให้เราพยายามเดินเรียงหน้ากระดานขึ้นไปเรื่อยๆ (ส่งคนไปจัดการศัตรูที่ตามมาด้วย) จัดการศัตรูหมดแล้วจะเข้าสู่ส่วนที่ 2 ให้เรามุ่งไปทางซ้ายทั้งหมด เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด

      พอถึงสุดทางให้เราส่ง Ike เข้าไปในจุดสุดท้าย ส่วนที่ 3 เราจะต้องทนอึดให้ได้ 10 Turns จัดการศัตรูที่อยู่ใกล้ๆให้หมดก่อน หมดแล้วก็คอยตั้งรับการบุกของศัตรูให้ดีๆ ระวังศัตรูที่ตลบหลังมาหาเราด้วยนะ ครบ 10 Turns แล้วจะเข้าสู่ส่วนสุดท้าย จัดการศัตรูข้างล่างหมดแล้วให้เรามุ่งไปทางซ้าย แต่เหลือคนทิ้งไว้หน่อย เพราะกองหนุนของศัตรูจะมาจากทางด้านบน แต่พวกเราก็ได้ Reyson มาช่วยเหมือนกัน เอาชนะ Oliver ได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 18: Crimea Marches

       

      ตอนเริ่มฉาก Reyson และพวกจะบินมาหา เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้เขาเข้าร่วมกับเราหรือไม่ พอได้พวก Reyson ร่วมทางแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ขึ้นบันไดแล้วเดินไปตามทาง (เหลือคนที่ไว้ใจได้ไว้ตรงตีนบันไดด้วย เพราะจะมีศัตรูบุกมาทางนี้นะ) ทางฝั่งขวาเราจะพบกับ Shinon ล่อให้เขาเข้ามาใกล้ๆ ส่ง Rolf เข้าไปคุยแล้วให้ Ike เอาชนะ Shinon ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเขาจะเข้าร่วมตอนจบฉาก เอาชนะ Shinon ได้แล้วให้เราจัดการศัตรูที่เหลือให้หมดก็พอแล้วละนะ

       

      Chapter 19: Entrusted

       

      ฉากนี้เราจะต้องส่งคนที่บินได้ไปจัดการพวกพลธนูที่ใช้เครื่องยิงอยู่ ถ้าลืมเอามาก็ลำบากหน่อย เคลื่อนที่ไปตามทางเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พอถึงจุดสุดท้ายให้เราจัดการลูกน้องให้หมดก่อน เรียบร้อยแล้วให้เราทุ่มพลังจัดการหัวหน้าของฉากนี้ได้เลย

       

      Chapter 20: Defending Talrega

       

      คุยกับผู้หญิงที่ฐานของเราแล้วตอบตกลง เราจะได้ Calill ร่วมทีมอีกคน พอเริ่มฉากให้เราจัดการศัตรูที่อยู่ตามทาง  และอย่าลืมเข้าไปสำรวจในบ้านด้วยนะ จัดการลูกน้องที่อยู่ตามทางให้หมด จัดการลูกน้องที่อยู่รอบปราสาท สำรวจบ้านทุกหลังแล้วจัดการหัวหน้าได้ ส่ง Ike เข้าไปในปราสาทแล้วจะฉากนี้

       

      Chapter 21: Without a King

       

      ฉากนี้จะมีห้องอยู่หลายห้อง ด้านในจะมีให้เราเก็บ บางห้องจะมีศัตรูเฝ้าอยู่ต้องระวังด้วย ห้องด้านในสุดจะมี Golden Dragon อยู่ หน้าห้องเราจะพบกับ Tauroneo ส่ง Ike ไปคุยแล้วเขาจะเปลี่ยนฝ่าย เข้าไปในห้องแล้วจัดการลูกน้องให้หมด พยายามอย่าหยุดยืนตรงจุดโจมตีของ Golden Dragon เมื่อเหลือแต่ Ena ให้เราผลัดกันเข้ามาโจมตี เอาชนะเธอได้แล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 22: Solo

       

      แบ่งกองกำลังออกเป็น 2 แล้วส่งเข้าไปเก็บของในห้องทางซ้ายและขวา จะมีพวกกองหนุนบุกมาทางซ้ายและขวาล่างด้วยนะ (แต่ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไรนัก) ส่วน Ike ให้บุกขึ้นไปตรงกลางเพียงลำพัง บอกให้บุกแต่จริงๆแล้วให้เดินขึ้นไปทีละนิด ล่อให้ศัตรูเดินมาหาแล้วค่อยจัดการ จัดการได้เท่าไหนก็เอาเท่านั้น พอเพื่อนเก็บของหมดแล้วค่อยช่วยกันฝ่าฟันทางตรงกลางขึ้นไป จะจัดการศัตรูให้หมดแล้วค่อยจัดการหัวหน้า หรือจะโจมตีระยะไกลใส่หัวหน้าเพื่อจบฉากนี้เลยก็ได้

       

      Chapter 23: The Great Bridge

       

      ให้เราบุกไปทางขวาเรื่อยๆ บนสะพานจะมีสิ่งกีดขวางและกับดักอยู่มากมาย พยายามเดินหน้าแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด สักพัก Haar จะบุกมาทางขวา ให้ Jill ไปคุยแล้วเขาจะเปลี่ยนฝ่าย สักพัก Lucia จะส่งคนมาช่วยทางซ้ายอีก เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด เอาชนะหัวหน้าฉากได้แล้วให้ส่ง Ike เข้าไปในปราสาท

       

      Chapter 24: Battle Reunion

       

      แบ่งกองกำลังออกเป็น 2 ทางนะ ให้เคลื่อนขึ้นไปด้านบน 1 กับเคลื่อนไปทางซ้ายอีก 1 ทั้ง 2 จะต้องมาบรรจบกันที่หน้าปราสาท พยายามจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด และเข้าไปสำรวจบ้านทุกหลัง สู้ไปสักพัก Lucia กับ Bastian จะมาช่วยพวกเรา จัดการศัตรูหมดแล้วอย่าเพิ่งเข้าไปในปราสาท ให้ทิ้งคนไว้ที่บ้านทางซ้ายล่างบ้าง เพื่อจัดการศัตรูชุดสุดท้ายให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเข้าไปในปราสาทได้เลย

       

      Chapter 25: Strange Lands

       

      ถ้าคุยกับผู้ชายที่รอเราอยู่ที่ฐาน เราจะสามารถจ้าง Largo มาร่วมทีมได้ ฉากนี้จะเป็นฉากภูเขา เราจะต้องแยกออกเป็น 2 สาย ค่อยๆขึ้นเขาไปเรื่อยๆ ระหว่างที่ขึ้นเขาศัตรูจะผลักหินตกลงมา ถ้ายืนเรียงกันก็อาจโดนหินทับหมดทุกคนแน่ เพราะฉะนั้นวางแผนเติมพลังให้ดีๆก็แล้วกัน จัดการศัตรูที่อยู่ระหว่างทางให้หมด เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาแล้วให้เราจัดการศัตรูที่เหลือ จัดการศัตรูหมดจะจบฉากนี้

       

      Chapter 26: Clash!

       

      ฉากนี้ค่อนข้างใหญ่ แต่เป้าหมายของเราอยู่ที่ปราสาททางซ้ายบน ให้เราไล่จัดการศัตรูทางจากขวาไปทางซ้ายก่อน จากนั้นจึงค่อยจัดการศัตรูขึ้นไปที่ปราสาท จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเอาชนะหัวหน้าให้ได้ ฉากนี้จะมีกองหนุนของศัตรูมาเพิ่มอยู่ตลอด จะอยู่เก็บค่าประสบการณ์ก็ได้ แต่ถ้าไม่อยาก แนะนำให้ส่ง Ike เข้าไปในปราสาทเลย

       

      Chapter 27: Moment of Fate

       

      แบ่งกองกำลังออกเป็น 3 กอง ซ้าย กลาง ขวา มุ่งหน้าจัดการศัตรูและเก็บของให้หมด พร้อมแล้วให้เราเปิดประตูทางซ้ายบนและขวาบน จัดการศัตรูที่ขวางทางและเก็บของให้หมด เดินหน้าไปจนถึงห้องสุดท้าย จัดการ Hafedd ให้ได้แล้วส่ง Ike เข้าไปข้างใน Ike และ Mist จะต้องสู้กับ Black Knight ศัตรูตัวฉกาจ Ike ไม่ต้องทำอะไรเลย แค่ยืนติดกับ Black Knight ก็พอ คอยตอบโต้ตอนมันฟันเท่านั้น ส่วน Mist ก็หลบให้พ้นรัศมีการโจมตี และคอย Heal พี่ชายไว้ พอกำลังเสริมมา ให้ Mist หลบให้พ้นช่องทางเดิน เอาชนะได้แล้วเราจะต้องเลือกระหว่าง Ena กับ Nasir ว่าจะให้ใครร่วมเดินทางไปกับเรา

       

      Chapter 28: Twisted Tower

       

      เคลื่อนทัพไปทางซ้าย คอยล่อให้ศัตรูเดินเข้ามาแล้วค่อยจัดการนะ หรือไม่ถ้าอยู่ในระยะก็รุมตามปกติ ระวังพวก Wyvern Rider ด้วย เพราะพวกมันบินข้ามป่ามาได้ ต้องแน่ใจว่าพวกนักบวชอยู่แนวหลัง และไม่มีใครมาก่อกวนได้ (ให้ตั้งแนวป้องกันพวกเขาไว้) เดินหน้าไปจนถึงหอคอย เราจะถูกคาถาระยะไกลของ Heddwyn ยิงใส่ อย่าไปกลัว จัดการลูกน้องของ Heddwyn ให้หมดก่อน จัดการหมดแล้วให้เราเอาชนะ Heddwyn ให้ได้เป็นรายสุดท้าย ทำสำเร็จแล้วจะจบฉากนี้

       

      Endgame: Repatriation

       

      บุกเข้าไปในสวนตรงหน้าให้หมด แล้วใช้ตรงนี้เป็นฐานตั้งรับศัตรู จัดการศัตรูไปจนกระทั่งศัตรูบุกมาหาแต่ทางด้านบน ให้คนที่ไว้ใจได้จับกลุ่มกันสัก 2 คน (2 กลุ่มรวมเป็น 4 คนนะ) แล้วแบ่งไปจัดการศัตรูทางขวาและทางซ้าย จัดการหมดแล้วให้ทั้ง 2 กลุ่มนั้นไปจัดการศัตรูทางขวาบนและซ้ายบน ส่วนพวกที่อยู่ตรงกลางก็ตั้งรับการบุกของศัตรูต่อไป จัดการศัตรูตรงกลางหมดแล้วให้แบ่งกองกำลังทั้งหมดออกเป็น 2 กลุ่ม แบ่งขึ้นบันไดทางขวาและซ้าย คอยล่อศัตรูตรงบันไดมาจัดการจะดีกว่าจะ อย่าทะเล่อทะล่าขึ้นไปเดี่ยวๆ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราขึ้นบันไดไปหา Ashnard รวมพลังจัดการเขาได้จะจบเกมนี้แล้วละนะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×