Valkyria Chronicles (PS3) - Valkyria Chronicles (PS3) นิยาย Valkyria Chronicles (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Valkyria Chronicles (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    792

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    792

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  26 มี.ค. 56 / 21:02 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Valkyria Chronicles (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Prologue: Encounter at Bruhl

       

      เมื่อรับปืนมาแล้วให้เราเดินหน้าไป เรียนรู้ระบบเบื้องต้นของเกมนี้ให้ดีๆ เล็งจัดการศัตรูคนแรกแล้วเดินหน้าต่อ ข้ามสะพานแล้ววิ่งเข้าหาบังเกอร์ จัดการศัตรูทั้ง 2 คนแล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 1: In Defense of Bruhl "Defense of Bruhl"

       

      เดินหน้าเข้าหาบังเกอร์ พอถึงจุดนี้เกมจะแนะนำวิธีเล่น ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเราอะนะ เราสามารถปาระเบิดไปทำลายบังเกอร์ของศัตรูก็ได้ หรือจะวิ่งเข้าด้านหลังแล้วยิงศัตรูทิ้ง จัดการศัตรูไปจนถึงวงเวียน ดู Cut Scene แล้วรถถังของศัตรูจะบุกมา ให้เราอยู่หลังบังเกอร์จนมันผ่านไป พอเริ่มรอบใหม่ให้เรามองหารถบรรทุก ถึงจะมีศัตรูอยู่ก็ไม่ต้องสน ให้เราวิ่งไปจนผ่านรถบรรทุก เพียงเท่านี้ก็จะผ่านบทนี้แล้ว (แฮะๆ)

       

      Chapter 2: Escape from Bruhl "Retreat From Bruhl"

       

      ส่งคนไปจัดการศัตรูที่อยู่ฝั่งขวาให้หมด จากนั้นให้เราจัดการศัตรูในฉากให้หมด พอ Turns 3 จะเปลี่ยนไปที่ Welkin ขับรถถังเข้าหาด้านหลังของรถถังศัตรู ระเบิดรถถังของศัตรูให้ได้จะผ่านบทนี้

       

      Chapter 3: Vasel Urban Warfare "West Bank of Vasel City"

       

      ให้ทางฝั่งซ้ายจัดการศัตรูที่อยู่ใกล้ๆให้หมด แต่ต้องไม่ลืมกลับมาที่บังเกอร์ก่อนจบรอบของตนเองนะ ทางฝั่งขวาให้เราทำลายบังเกอร์ของศัตรู รวมทั้งจัดการศัตรูที่ซุ่มอยู่ตรงพงหญ้าทางขวาให้หมด พอศัตรูบุกมาให้เราตั้งรับไว้ ทางฝั่งซ้ายให้ค่อยๆคืบหน้าเข้าหาบังเกอร์ต่อไป พยายามจัดการศัตรูที่มองเห็นก่อน ไม่ว่าจะอยู่สูงหรือต่ำ พอสบโอกาสให้เราวิ่งไปจัดการศัตรูที่เฝ้าธงอยู่ ชิงธงมาได้การต่อสู้จะจบลง

       

      Chapter 4: Operation Cloudburst "Battle for the Bridge"

       

      ส่งพวกแม่นปืนปีนบันไดขึ้นไปด้านบน เล็งยิงท้ายของรถถังของศัตรู จากนั้นให้เราส่งคนไปทางขวาบน จัดการศัตรูแล้วชักธงขึ้นได้ ส่งคนเข้าหาฐานนี้แล้วจัดการศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ ส่วนรถถังให้เราขับขึ้นไปตรงๆเลย ยิงทำลายระเบิดที่อยู่ทางขวา (ถ้ายิงโดนละนะ) เพื่อเปิดทาง ให้รถถังจัดการศัตรูและรถถังทางฝั่งซ้ายไว้ (เอาไว้ล่อ) ส่วนพวก Alicia ให้จัดการที่อยู่ทางซ้ายบน จัดการหมดแล้วให้เราชักธงชึ้นได้ จากนั้นให้ Alicia และพวกวิ่งไปจนถึงธงทางซ้ายบนของศัตรู ให้ส่งคนไปเปิดทางเรื่อยๆ สุดท้ายให้เราจัดการคนที่เฝ้าธงให้หมด ชักธงทางซ้ายบนได้จะจบภารกิจนี้แล้ว (ฟังดูเหมือนง่าย ให้บันทึกเกมแล้วลองวิ่งดูนะ ถ้าไม่ไหวยังไงให้ใช้วิธีค่อยๆรุกคืบไปทีละนิด)

       

      Chapter 5: The Kloden Wildwood "Wildwood Warfare at Kloden"

       

      นำ Lancer ติดไปกลุ่มละคนนะ และระวังด้วย เพราะเริ่มมีการใช้กับระเบิดแล้ว ให้กลุ่มทางด้านบนมุ่งหน้าเข้าหาศัตรู จัดการศัตรูให้หมดแล้วชัดธงขึ้นได้ ขับรถถังตรงกลุ่มด้านล่างไปจนเหยียบต้นไม้ที่ล้ม ด้านหน้าจะมีกับระเบิดอยู่ อย่าให้รถถังเหยียบเชียว ให้ทุกคนเดินตามรถถังไป ส่วนคนที่จัดการศัตรูที่อยู่ข้างหน้าได้ (พวกที่ยิงถึง) ให้จัดการไปเลย แต่ต้องไม่ลืมหลบด้วยนะ ส่ง Engineer ไปปลดระเบิดแล้วเดินหน้าต่อ

      ให้กลุ่มด้านล่างเดินหน้าจัดการศัตรูตรงฐานแรกให้หมด ใช้ Lancer ทำลายรถถัง (ยิงใส่ด้านหลังนะ) แล้วชักธงขึ้นได้ ส่วนกลุ่มด้านบนค่อยๆเดินหน้าไป เพราะมีศัตรูดักอยู่ เดินหน้าไปตามทางแล้วหยุดตรงประตู จัดการศัตรูที่อยู่ตงรประตูให้หมด แต่ไม่ต้องเข้าไปด้านในนะ กลุ่มด้านล่างให้เดินหน้าไป แล้วคอยให้ Engineer ปลดระเบิดออกให้ด้วยนะ ให้รถถังเข้าไปในฐาน เราจะพบรถถังของศัตรู ทำลายรถถังได้ให้เรารีบวิ่งไปชักธงได้เลย

       

      Chapter 6: A Desert Encounter "Battle at Barious Desert"

       

      ขับรถถังไปข้างหน้า แล้วคอยให้ทุกคนปกป้องไว้ (ให้รถถังยิงทำลายอาคารที่ศัตรูอยู่) โดยคอยยิงทหารที่อยู่ใกล้ๆให้หมดก่อน พอหมดแล้วก็ค่อยขับรถถังเดินหน้าต่อ รถถังจะต้องเสียหายอยู่แล้ว เพราะเราใช้มันเป็นเหมือนโล่ อย่าลืมให้ Engineer ซ่อมแซมมันด้วยละ คอยชักธงขึ้นไปเรื่อยๆ เมื่อเข้าไปในเขตของศัตรูแล้วพายุทรายจะพัดกระหน่ำ อาศัยจังหวะนี้ให้ Lancer เข้าทางด้านหลังรถถังของศัตรูแล้วทำลายมันลงเสีย ให้เรารุกคืบไปเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่อยู่ในระยะให้หมด แต่อย่าประมาทละ เพราะมันจะมาแค่ประเดี๋ยวเดียวเท่านั้น อย่าลืมให้ทุกคนลงไปหลบในหลุมหลังจากทำภารกิจเสร็จแล้วนะ ทำลายรถถังและศัตรูหมดแล้ว ให้เราส่งคนไปจัดการทหารทางขวาบน จัดการมันแล้วให้เราชักธงสุดท้ายได้เลย

       

      Report "Largo's Passion"

       

      ให้ Alicia จัดการศัตรูทางซ้าย ให้เธอปีนบันไดขึ้นไปแล้วปีนลงไปอีกด้าน ให้ Welkin ตาม Alicia ไป แต่ไม่ต้องปีนบันไดนะ ให้เดินไปทางขวาของหอคอย จัดการศัตรูแล้วไปสมทบกับ Alicia ให้ Lancer ตามมาสมทบเป็นคนที่ 3 จากนั้นให้เราไปรวมกันอยู่ตรงกลางฉาก (ด้านบน) เจอศัตรูขวางทางก็จัดการให้หมด จัดการศัตรูที่ออกมาจากฝั่งซ้ายให้หมด หมดแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน ให้ Welkin และ Alicia ปีนบันไดขึ้นไปแล้วหมอบเอาไว้ สั่ง Lancer ตามมาแล้วทำลายรถถังทั้ง 2 คัน ทำสำเร็จแล้วจะจบฉากนี้

      Chapter 7: The Battle at Barious "Desert Duel with Maximillian"

       

      ส่งพลปืนเดินขึ้นเนินทางขวาแล้วจัดการศัตรูที่ยืนอยู่ให้ได้มากที่สุด (จัดการได้หมดแล้วให้เราส่งพวกเขาไปเฝ้าฐานทางขวาและซากกำแพงตรงกลางไว้ ส่วนรถถังให้มาอยู่ใกล้ๆกับฐานทางขวานะ) ส่วนรถถังให้ยิงใส่จุดสีแดงของรถถังของ Maximillian (รถถังจะมีจุดสีแดงอยู่หลายจุด สามารถมองเห็นในฉากแผนที่ด้วยนะ ซึ่งทั้งหมดนั่นก็คือปืนนะเออ) ให้เราเลือกทำลายเป็นจุดๆไป พอรถถังยิงเสร็จก็หลบไปไกลๆ ให้พวก Lancer ยิงใส่จุดสีแดงตามอย่างรถถัง พอจบ Turn ต้องมั่นใจว่าไม่อยู่ในทางที่รถถังของ Maximillian ผ่านนะ (มันจะเคลื่อนที่ไปทำลายฐานทางซ้ายของฉาก)

      ทำลายไปสักพักเราจะพบจุดอ่อนสีฟ้า ให้พวก Lancer ยิงทำลายมัน เหมือนที่ยิงทำลายปืน ทำลายจุดอ่อนสีฟ้าไปสักพักแล้วกองทัพของ Maximillian จะบุกมา ใช่พลปืนจัดการพวกมันให้ได้มากๆ ส่วนพวก Lancer ก็ทำลายจุดอ่อนสีฟ้าไปเรื่อยๆ ทำลายได้หมดแล้วเราจะทำลายรถถัง Batomys แบบปกติได้แล้ว ให้กระหน่ำยิงใส่ไปเรื่อยๆ สุดท้ายจะปิดฉากด้วยรถถังของเราก็ได้นะ ทำลายรถถัง Batomys ได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Report "Signs of Awakening"

       

      ฉากนี้เราจะต้องชักธงที่อยู่ตรงกลางให้ได้ ให้ Alicia ที่อยู่ด้านบนปีนบันไดขึ้นไปจนสุด จัดการศัตรูให้ได้มากที่สุดแล้วหลบไว้ ให้รถถังยิงระเบิดใส่ศัตรูที่อยู่ตรงกลางให้ได้มากที่สุด หรือจะจัดการเฉพาะคนที่อยู่ใกล้กับธงก็ได้ พอ Alicia จัดการศัตรูที่อยู่รอบๆธงหมดแล้ว ให้เธอชักธงขึ้นไปได้เลย

       

      Chapter 8: The Woodland Snare "Escape from Forest Snare"

       

      ให้ Welkin เดินชิดผนังไปทางขวา ระวังกับระเบิดให้ดีๆด้วย พอถึงครึ่งทางเราจะพบศัตรู จัดการเขาแล้วให้เราเดินชิดผนังไปต่อ หยุดตรงดอกไม้ที่ส่องแสง ให้ Alicia เดินตามมาจนถึงดอกไม้ส่องแสง เดินหน้าไปที่สะพานแล้วจะพบแสงสว่าง หลบแสงให้ดีๆแล้วเดินข้ามสะพานไป เดินไปทางซ้ายจนพบกับดอกไม้ส่องแสงอีกดอก (ระหว่างทางจะมีศัตรูด้วย จัดการมันให้ได้เน้อ) เดินหน้าต่อจนถึงทางซ้ายสุด จัดการให้หมดแล้วเดินขึ้นไปด้านบนสุด เราจะพบดอกไม้ส่องแสงอีกดอกหนึ่ง เมื่อถึงจุดนี้ทั้ง 2 คนแล้ว ให้เรามุ่งหน้าไปจนถึงทางออกเลย

       

      Chapter 8: The Woodland Snare "Reunion in the Forest"

       

      ให้ Alicia วิ่งไปทางซ้ายหลบอยู่ตรงบ้านด้านบนสุด ให้ Welkin วิ่งไปจนถึงทางลาดใกล้ๆกับแม่น้ำเล็กๆ จัดการศัตรูที่ขวางทางด้วย ให้พลแม่นปืนวิ่งไปที่หอคอยที่อยู่ด้านบนของศัตรู จัดการคนที่ขวางทางแล้วปีนขึ้นไปด้านบนหอคอย พยายามให้กลุ่มด้านล่างจัดการศัตรูที่อยู่ใกล้ๆก่อน แต่ไม่ต้องออกจากฐานนะ (ยกเว้นพลแม่นปืนที่สั่งให้ปีนหอคอยอะนะ) ให้พวกที่ฐานตั้งรับการบุกของศัตรูได้

      พอถึงคราว Welkin อีกครั้ง ให้เดินไปตามลำน้ำจนกระทั่งกลับมาที่ฐาน คุยกับ Isara แล้วขับรถถังยิงใส่ศัตรูที่จับกลุ่มกันให้กระเจิง ให้ทุกคนเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด ขับรถถังไปจนถึงธงของศัตรู จัดการศัตรูได้มากแล้วให้เราชักธงขึ้นไปได้เลย เดินหน้าไปทางขวาต่อแล้วใช้รถถังของเราทำลายรถถังของศัตรูให้หมด ชักธงทางขวาสุดได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 9: A Midsummer Incident "Kidnapping of Cordelia"

       

      ส่งคนที่เดินได้ไกลๆเดินขึ้นไปข้างบนสุด (ตรงกลาง) ให้เราวางเขาไว้ด้านบนตอนก่อนเริ่มเกมก็ได้นะ พอถึงจุดหมายแล้วเราจะพบกับรถถัง (รถถังจะบุกเข้ามาในฉาก) จัดการรถถังคันนี้ให้ได้จะจบภารกิจนี้

       

      Report "Squad 7's R&R"

       

      ถึงจะแพงแต่ก็แนะนำให้ซื้อนะ ผลที่ได้คืออะไรนะหรือ ก็คือชายหาดกับชุดว่ายน้ำไงละ

       

      Chapter 10: Liberation of Fouzen "Infiltration of Fouzen"

       

      ให้รถถังข้ามสะพานไปทางซ้าย ส่งคนอื่นๆตามรถถังไป จัดการศัตรูที่อยู่ใกล้ๆให้หมดด้วย ส่ง Alicia ไปทางขวา ให้เธอหมอบอยู่ตรงหน้า ส่งรถถังไปที่สะพานด้านบน จัดการศัตรูตรงสะพานให้หมด ให้ทุกคนตามรถถังไป ให้ Alicia วิ่งขึ้นไปตรงๆ จัดการศัตรูที่เฝ้าอยู่ให้หมด (ยิงทางด้านหลัง) เธอน่าจะวิ่งไปจนถึงด้านบนสุดได้ไม่ยากนะ ให้รถถังข้ามสะพานไปทางขวา เป้าหมายคือสะพานที่อยู่ด้านบน

      ให้พวก Lancer รุมยิงรถถังบนสะพาน ทำลายรถถังได้แล้วส่งรถถังของเราข้ามไป ให้ทุกคนข้ามสะพานตามรถถังไป (Alicia ด้วยเน้อ ให้เธอมารออยู่นานแล้ว) จัดการศัตรูที่อยู่ด้านบนให้หมดแล้วชักธงขึ้น (ให้รถถังทำลายบังเกอร์) ขับรถถังข้ามสะพานไปทางซ้าย เราจะพบรถถังและพวก Lancer ขวางทาง รวมทั้งไฟที่ส่องตรงสะพานด้วย จัดการรถถังให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เรารีบขับรถถังถึงที่หมายจะจบฉากนี้

       

      Chapter 10: Liberation of Fouzen "Liberation of Fouzen"

       

      ให้รถถังข้ามสะพานไปทางซ้าย ส่ง Engineer ไปเก็บระเบิดให้หมดด้วยนะ ให้ทุกคนข้ามสะพานตามไป ส่งพวกแม่นปืนขึ้นลิฟต์ไปข้างบน ยิงหรือปาระเบิดใส่ศัตรูข้างล่าง ให้พวก Lancer จัดการรถถังของศัตรู รวมทั้งทำลายสิ่งกีดขวางตรงสะพานกลาง (ให้ทุกคนช่วยกันปาระเบิดใส่ด้วย) ให้ Engineer เก็บระเบิดให้หมดด้วยละ ชักธงทางซ้ายบนสุดแล้วให้เราปาระเบิดใส่สะพานไม้ สะพานไม้พอโดนระเบิดก็จะพัง ให้เราข้ามสะพานตามรถถังไป จัดการศัตรูที่อยู่ใกล้ๆให้หมด จากนั้นให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน (รถถังจะใหญ่พอที่จะอาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบนนะ) จัดการศัตรูที่อยู่ข้างบนให้หมด ระวังนะ เพราะมีรถถังด้วย จัดการหมดแล้วให้เราชักธงขึ้น กดสวิทซ์แล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง ทำลายเสาค้ำของสะพานได้จะจบฉากนี้

       

      Report "What Lies Beyond Hate"

       

      ให้พลแม่นปืนของเราไปมอบตรงหญ้าทางซ้ายและขวาของฉาก (ให้ Alicia ไปหมอบตรงหญ้าทางซ้ายไว้ด้วย) เปลี่ยนเป็นฝ่ายศัตรูเดิน พวกศัตรูจะออกมาจากอาคาร จัดการศัตรูทางซ้ายและขวาแล้ว ให้ Alicia เดินขึ้นเนินทางซ้ายไป ยิงระเบิดใส่ศัตรูที่อยู่บนหลังคาได้จะจบฉากนี้

       

      Chapter 11: The Marberry Shore "Battle at Marberry Shore"

       

       ตอนนี้จะมีรถถังของ Zaka กับ Wilkin ให้รถถังยิงระเบิดควันตรงช่องแคบแล้วส่งทุกคนตามรถถังไป ตรงปากทางออกจะมีธงอยู่ให้เราชักธงได้เลย ออกไปข้างนอกได้แล้วให้เราส่งรถถังขึ้นไปตรงๆเลย พยายามยิงด้านหลังชองรถถังที่อยู่ตรงกลางให้ได้ (ทำลายมันให้ได้) รถถังอีกคันให้ขับตามไป แต่คราวนี้ให้ทำลายป้อมปืนกลนะ (รถถังให้ปักหลักอยู่ตรงกลางนี้ คอยยิงศัตรูที่ยิงถึง) ส่วนพวกทหารเดินเท้าให้เราส่งพวกเขาผ่านประตูทางขวาไป

      จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเดินชิดผนังไปเรื่อยๆ ตรงจุดนี้จะมีรถถังอยู่ 1 คันด้วย จัดการศัตรูให้หมดแล้วชัดธงที่อยู่สุดทางได้ ชักธงด้านบนแล้วให้ทุกคนเดินเข้าหาเป้าหมาย ชักธงที่อยู่ตรงกลางฉากแล้วให้รถถังยิงระเบิดควันช่วย (ยิงระหว่างปืนกลนะ) เข้าไปด้านในแล้วให้เราจัดการรถถัง 2 คัน ทำสำเร็จแล้วให้เราเข้าไปด้านในต่อ จัดการศัตรูรอบๆธงให้หมด ทำสำเร็จแล้วให้เราชักธงชึ้นได้เลย

       

      Chapter 12: The Fight for Bruhl "Recapture of Bruhl"

       

      ส่งรถถังขึ้นไปข้างบนแล้วทำลายบังเกอร์และศัตรูตรงหน้า ให้ขับไปจนประชิดกับรถถังของศัตรูเลย รถถังอีกคันที่อยู่ทางขวา ให้ขับขึ้นไปตรงๆแล้วจัดการศัตรูที่อยู่บนหอคอยก่อนเลย จากนั้นให้เราส่งกองกำลังบุกไปทางฝั่งขวา จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ไม่ว่าจะเป็นบนพื้นหรือบนหลังคา จากนั้นให้เราขับรถถังทางซ้ายมุ่งตรงขึ้นไปอีก ยิงทำลายบังเกอร์ของธงตรงหน้า ส่งคนไปจัดการศัตรูให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราชักธงตรงจุดนี้ได้เลย

       

      Report "War Without Weapons"

       

      ขับรถถังไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ยืนอยู่บนเนินทางฝั่งซ้าย ให้คนเดินชิดผนังทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูที่หมอบอยู่ตรงหญ้า ให้คนเดินขึ้นเนินทางขวาแล้วจัดการ Lancer ของศัตรู เราน่าจะมองเห็นตำแหน่งของศัตรูที่หมอบอยู่ตรงหญ้าด้านล่างด้วย ให้เราจัดการพวกมันให้หมด จัดการศัตรูที่อยู่ใกล้ๆหมดแล้วให้เราเดินตามรถถังไป เราน่าจะพบศัตรูหมอบอยู่ตรงหญ้าอีกหลายคน จัดการพวกมันให้หมดด้วยเน้อ

      ถ้าโอกาสดีเราอาจจะมองเห็นจุดอ่อนของรถถังที่อยู่ใกล้ๆกับต้นไม้ใหญ่ทางขวา พยายามยิงให้โดน (บันทึกเกมไว้ก่อนก็ดี) จากนั้นให้เราเดินหน้าไปอีกนิดหน่อย หันหลังแล้วยิงจุดอ่อนของรถถังที่อยู่ใกล้ๆกับเรา ส่วนรถถังอีกคันให้เราขับขึ้นเนินทางขวาไป จัดการศัตรูที่อยู่ทางฝั่งขวาให้หมด ส่วนคนข้างบน (ทางขวา) ก็จัดการศัตรูที่หมอบอยู่ด้านล่างให้ได้มากที่สุด ให้ทุกคนค้นหาศัตรูที่หมอบอยู่ตรงโขดหิน จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 13: The Clash at Naggiar "Showdown at Naggiar"

       

      เล่นจนมาขนาดนี้แล้ว ทุกอาชีพคนพัฒนาถึง Elite แล้วละนะ เราจะถูกแบ่งออกเป็น 2 กอง ให้ทุกกองมุ่งหน้าแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ใกล้และที่ขวางหน้าให้หมด เป้าหมายคือธงที่อยู่ตรงหน้าของแต่ละกอง ไม่มีอะไรซับซ้อน แค่จัดการศัตรูด้วยอาวุธที่เหมาะสมก็พอ ชักธงได้ทั้ง 2 ฝั่งแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ให้เรามุ่งขึ้นไปทางขวาบน จัดการศัตรูที่เฝ้าธงที่อยู่ทางขวาบนสุดให้หมด ชักธงตรงจุดนี้แล้วเราจะได้รถถังกลับมา ให้รถถังล่อSelvaria ไว้ (อย่าคิดสู้เด็ดขาด ให้จัดการป้อมปืนที่อยู่ด้านในสุดให้ได้ก็พอ) ส่วนกองกำลังเดินเท่าให้เรามุ่งขึ้นไปทางซ้ายบน เก็บศัตรูที่เฝ้าธงด้านในสุดให้หมด ถ้าเราสามารถชักธงตรงจุดนี้ได้สำเร็จ เราจะผ่านฉากนี้แล้วละนะ

       

      Report "Flower of the Battlefield"

       

      ส่งคนไปหมอบอยู่ตรงหญ้าทางซ้ายและขวาไว้ ส่วน Lancer ให้ไปหมอบอยู่ตรงหญ้าตรงกลาง รถถังไม่ต้องบุกขึ้นไป ให้ยิงลูกระเบิดใส่ศัตรูที่ยืนอยู่เป็นกลุ่ม (จัดการให้ได้ 2 คนขึ้นไปนะ) จำเอาไว้ว่าอย่าบุกเด็ดขาดเน้อ หมอบเอาไว้แล้วรอให้ศัตรูเดินมา ถ้ามีโอกาสให้จัดการศัตรูให้ได้ ศัตรูคนไหนไม่ตายให้กลับมาหมอบที่หญ้าเหมือนเดิม ให้ Lancer ยิงใส่จุดอ่อนของรถถัง ระเบิดรถถังได้แล้วให้กลับมาหมอบตามเดิม ทนอึดไว้แล้วจัดการศัตรูให้หมดฉากนี้

       

      Chapter 14: Loss Within Victory "Showdown at Naggiar"

       

      ฉากนี้ Alicia จะอยู่ในสภาพ Valkyria แบบ Selvaria ไม่ต้องตามเธอไป รออยู่ในฐานก่อน (ส่ง Lancer ไปอยู่ทางขวาล่าง) ให้รถถังมุ่งขึ้นไปข้างบนสุด พยายามจัดการรถถังที่อยู่ข้างบนให้ได้ ทำได้แล้วให้รถถังลงเนินไปข้างล่าง พอ Alicia จัดการฐานของศัตรู (ตรงกลาง) เรียบร้อยแล้ว ให้เราส่งคนหนึ่งไปชักธงที่ฐานตรงกลาง เมื่อธงขึ้นสู่ยอดเสา Alicia จะหมดสติไป ถ้าส่ง Lancer ไปอยู่ทางขวาสุดอย่างที่บอก เราจะสามารถยิงใส่จุดอ่อนของรถถังได้ ทำลายรถถังได้แล้วจะจบฉากนี้ทันที

       

      Report "Parting Ways"

       

      เป็น Cut Scene ระเบิดอารมณ์ของ Welkin อะนะ ดูไปแบบเพลินๆก็แล้วกัน

       

      Chapter 15: Citadel Ghirlandaio "Fight for Ghirlandaio"

       

      ให้รถถังคันหนึ่งแล่นขึ้นไปตรงๆ ยิงทำลายศัตรูและบังเกอร์ใกล้ๆ รถถังอีกคันให้แล่นไปทางซ้าย จัดการศัตรูที่ตั้งบังเกอร์อยู่ ส่งพลเดินเท้าแยกออกเป็น 2 สาย ให้ตามรถถังไป จัดการศัตรูที่อยู่ตรงฐานแรกหมดแล้วให้ชักธงขึ้นได้ ชักธงแล้วให้เรากดสวิทซ์ให้เรียบร้อย แยกออกเป็น 2 กลุ่มอีกครั้งหนึ่งแล้วเคลื่อนทัพไปทางซ้ายและขวาของฉาก ช่วยกันจัดการศัตรูกลางฉากแล้วส่งคนไปชักธงที่อยู่ตรงกลางให้ได้ ชักธงตรงนี้แล้วให้เรากดสวิทซ์ใกล้ๆ จัดการศัตรูที่อยู่ทางฝั่งซ้ายและขวาให้หมด ชักธงที่อยู่ทางซ้ายบนและขวาบน ชักธงทั้ง 2 ฝั่งแล้วค่อยๆตีโอบเข้าไปตรงกลาง กดสวิทซ์อันสุดท้ายได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 15: Citadel Ghirlandaio "Selvaria's Last Stand"

       

      ให้รถถังยิงระเบิดควันใส่ฐานของเรา จากนั้นให้เราแบ่งกองกำลังออกเป็น 2 วิ่งไปที่บันไดทางซ้ายและขวา ส่วน Lancer ที่มีโอกาสจัดการรถถังที่อยู่ใกล้ๆ (วิ่งถึงจุดอ่อนของรถถัง) ก็ให้จัดการเสียแต่เนิ่นๆ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วให้เราส่งคนไปยึดธงทางซ้ายล่างและขวาล่าง ยึดได้แล้วให้เรากดสวิทซ์เปิดลิฟต์ ทีนี้รถถังจะสามารถขึ้นลิฟต์มาที่กำแพงได้แล้ว (ให้รถถังขึ้นไปบนกำแพงคนละฝั่งนะ) ต่อไปให้เราไปชักธงทางขวาบนและซ้ายบน ระวังด้วยนะ เพราะมีรถถังคอยเฝ้าอยู่ ชักธงทั้ง 2 ฝั่งได้แล้วให้เราใช้ Sniper ของเราเล็งยิง Selvaria ที่อยู่ตรงกลางให้ได้ ทำสำเร็จแล้วจะจบฉากนี้ (ไม่จำเป็นต้องเข้าไปหาเธอนะ)

       

      Chapter 16: The Maiden's Shield "Diverting the Marmota"

       

      ให้ทุกคนเดินไปทางขวาล่างของแผนที่ จัดการศัตรูที่เฝ้าอยู่ตรงด้านหน้าให้หมด ส่ง Engineer เข้าไปเก็บระเบิด เอาแค่ตรงฝั่งซ้ายของแผนที่พอ (เอาแค่คนเดินผ่านได้โดยไม่เหยียบ) ส่วนรถถังอาจจะขับฝ่าไปเลยก็ได้ แล้วค่อยให้ Engineer ค่อยซ่อนให้ เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูให้หมด ค้นหาเสาพลังงาน 2 ต้น ยิงทำลายทั้งแล้วให้ทุกคนอยู่ในจุดสุดท้ายของฉากนี้

       

      Chapter 17: The Bridge to Hope "Breaching Jaeger's Blockade"

       

      แบ่งกองกำลังออกเป็น 2 กอง ค่อยๆมุ่งหน้าเข้าหาธงด้านบนและด้านล่าง ชักธงทั้ง 2 ได้แล้วระวังรถถังของ Jaeger ให้ดีๆ อาจใช้ Skill ของ Lancer ยิงซ้ำๆจนกว่าจะระเบิดมันได้ ระเบิดคันนี้ได้ ที่เหลือก็ไม่มีอะไรยากแล้ว ให้เราระเบิดรถถังของศัตรูทิ้งให้หมด ทำสำเร็จแล้วจะจบฉากนี้

       

      Finale: Shadow of the Valkyrur "Marmota's End"

       

      ส่ง Lancer ลงมา 3 คนเลย ดูที่แผนที่เราจะพบจุดสีแดงอยู่รอบๆรถถังคันใหญ่ยักษ์นี้ ให้ Lancer ปีนบันไดขึ้นไปแล้วยิงใส่ป้อมปืน ให้ยิงไล่จากขวาไปซ้ายนะ ทำลายได้ 3 อันแล้วให้เรายิงใส่รอยระเบิดที่อยู่ทางขวา จะทำให้พื้นพังลงมากลายเป็นเนิน ทำลายปืนได้ครบทั้ง 4 อัน รวมทั้งจัดการศัตรูที่อยู่ด้านล่างได้มากพอแล้ว ให้เราเดินขึ้นเนินแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน (เหลือคนไว้คอยจัดการศัตรูข้างล่างด้วยนะ) ทำลายใบพัดทั้ง 2 แล้วม่านพลังที่กั้นหอกยักษ์จะหายไป ให้ Lancer กระหน่ำยิงไปเรื่อยๆ ทำลายหอกยักษ์นี้ได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Finale: Shadow of the Valkyrur "Final Showdown"

       

      ศัตรูอื่นไม่มีเลยนอกจาก Maximillian แต่เราจะต้องทำลายหอคอยจ่ายไฟสัก 3-4 อันก่อน จึงค่อยส่ง Shocktrooper เข้าไปกระหน่ำยิง แต่ว่าต้องใช้ Skill เพิ่มการหลบหลีก การป้องกันและอื่นๆให้เขาก่อนนะ ส่วนหอคอยจ่ายไฟมันจะติดขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ ให้เราทำลายทิ้งให้เเหลือจำนวนเท่าเดิม จัดการ Maximillian ได้ก็จบเกมนี้แล้วละนะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×