Ogre Battle: The March of the Black Queen (SFC) - Ogre Battle: The March of the Black Queen (SFC) นิยาย Ogre Battle: The March of the Black Queen (SFC) : Dek-D.com - Writer

    Ogre Battle: The March of the Black Queen (SFC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,297

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    32

    ผู้เข้าชมรวม


    3.29K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  20 มี.ค. 56 / 19:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Ogre Battle: The March of the Black Queen (SFC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Castle Of Warren

       

      เดินทางลงไปที่เกาะด้านล่างจะพบสมบัติ จากนั้นให้เราเดินทางไปยึด Zeltenia ที่อยู่บนเกาะทางขวาบนสุด เมื่อได้ Lans มาร่วมทีมแล้ว ให้เรายึดเมืองและวัดให้หมด พร้อมแล้วให้เราบุกไปหาพ่อมด Warren เอาชนะเขาแล้วเราจะได้เขาร่วมทีมอีกคนหนึ่ง จบภารกิจแล้วให้เรากลับเข้ามาในแผนที่นี้อีกครั้ง เดินทางไปที่ Warren's Castle แล้วเราจะได้สมบัติ

       

      Sharom

       

      ยิ่งเราเอาทหารออกมามาก เราก็ต้องเสียค่าจ้างมากเท่านั้น ทางเดียวที่จะไม่ทำให้เราขาดทุน เราจะต้องออกยึดครองเมืองต่างๆให้ได้มากๆ ส่งทหารของเราไปยึด Abdella และ Valna ยึด Roshiafallen Temple แล้วตั้งกองกำลังไว้ (การเล่นจะเป็นแบบ Real Time เพราะฉะนั้นตอนที่เราคิด เวลาก็ยังคงเดินนะ ทางที่ดีควรหยุดเวลาไว้ แล้วค่อยสังการกองกำลังของเราจะดีกว่านะ) เพื่อไม่ให้ศัตรูบุกมาตามทางสายหลักได้ ป้องกันการบุกของศัตรูแล้วให้เราส่ง Leader ไปที่เกาะทางขวาบน เราจะพบ Roshiafallen Temple ที่นี่เราจะได้ Herostar คอยส่งคนไปสำรวจตามเกาะต่างๆเพื่อเก็บของ รวมทั้งหาเมืองและวัดที่ซ่อนอยู่ (ตรงสุดถนนทางซ้ายล่างจะมีเมืองซ่อนอยู่แน่ๆ) และสิ่งที่สำคัญที่สุด เราจะต้องไม่ลืมส่งคนเฝ้าปราสาทหลักของเราไว้ด้วย (ห้ามลืมเด็ดขาด) เมื่อพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปจัดการ Usar ที่ปราสาทสุดท้าย เอาชนะได้แล้วให้เรากลับเข้ามาอีกครั้ง ให้เราเดินสำรวจตามเมืองต่างๆดูนะ

       

      Sharom District

       

      ก่อนเริ่มแนะนำให้เราจัดการทีมในแบบที่ สามารถเดินได้ในหลายๆสภาพพื้นดินหน่อย อย่างเช่นเดินตรง Mountain ได้ดี เดินตรง Ocean ได้ดี หรือให้ Fly ได้ยิ่งดีใหญ่ (ตอนนี้ทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร) แต่จำเอาไว้เน้อว่าจะต้องมี เพราะเกมนี้เราจะต้องสำรวจแผนที่กว้างใหญ่ ถ้าเรายิ่งเดินได้เร็วแค่ไหน ก็จะยิ่งได้เปรียบเท่านั้น ให้เราส่งคนไปยึดและคุ้มครอง Latingur ไว้ (3-4 กลุ่มเลย) ส่ง Leader ลงไปข้างล่างสุด (ซ้ายล่าง) ตรงจุดนี้เราจะพบสมบัติ เก็บได้แล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้าย เราจะพบกับเมือง จากนั้นให้เราส่งคนที่ข้ามทะเลได้ไปยึด Roshiafallen Temple ที่อยู่ทางซ้ายบนสุด ยึดเมืองที่อยู่ทางด้านล่างของวัดด้วย

      เมื่อเราเดินทางถึง Latingur แล้วเราจะได้ข้อมูล จากนั้นให้เราเข้าไปใน Bah'Wahl (อยู่ด้านล่างของวัดทางซ้ายบนสุด) กลับเข้าไปใน Latingur แล้วฟังข้อมูลอีกหนึ่ง จากนั้นให้เราค้นหาวัดที่อยู่ทางซ้ายของปราสาทของ Gilbert เราจะพบ Julia เธออยากให้เรานำ Wings of Victory ไปให้ Canopus กลับเข้าไปใน Bah-Wahl แล้ว Canopus จะร่วมทีมกับเรา (ที่พูดมาทั้งหมดให้เราส่งคนไปประจำตามเมืองที่บอกไว้นะ จะได้ไม่ต้องเดินไปเดินมา) เรียบร้อยแล้วให้เราส่ง Canopus ไปจัดการ Gilbert (หลังจากที่เราสำรวจจนทั่วแล้วนะ) เอาชนะแล้วให้เราตอบ Yes

       

      Pogrom Forest

       

      นี่เป็นฉากแรกที่เราจะได้พบกับพวก Undead เราจะต้องใช้การ Heal ของ Cleric เท่านั้นจึงจะสามารถจัดการมันได้ (มีการโจมตีไม่กี่แบบที่สามารถจัดการ Undead ได้) แต่จริงๆแล้ว Cleric เป็นอาชีพที่สำคัญนะ ควรมีติดไม่อย่างน้อย 1 คน เพราะสามารถเติม HP ให้กับเพื่อนๆได้ ถ้าอยากได้ทีมที่หลากหลาย ควรซื้อ Cure หรือ Heal เอาไว้เติม HP หลังจากที่สู้เสร็จแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่ควรมีก่อนเริ่ม ควรมีทีมที่มีการเดินทางแบบ High Sky ได้แล้ว เพราะว่าจะได้สำรวจแผนที่ได้อย่างรวดเร็วละนะ

      เริ่มฉากมาให้เราส่งสัก 4 กลุ่มไปปกป้อง Roshiafallen Temple ทางซ้ายล่างของเมืองแรกไว้ ป้องกันการบุกของศัตรูให้ได้ แนะนำว่าให้เขยิบเข้าหาปราสาทสุดท้ายของศัตรูไปเรื่อยๆ (ถ้ามีของเติม HP อย่าง Cure หรือ Heal มากๆก็ดีเลย) ส่งคนไปยึดเมืองด้วย เพราะทำเป็นสถานที่สะสมเสบียง ให้เราส่งพวก High Sky ไปค้นหาเมืองที่ซ่อนอยู่ทางด้านบน ส่ง Leader หรือใครก็ได้ ไปสำรวจทางด้านล่างและทางซ้ายของแผนที่ เมื่อพร้อมแล้วให้เราบุกไปจัดการ Kapella ที่ปราสาทสุดท้ายได้ ถ้าเรากลับไปฉากที่แล้วเราจะพบพวก Undead อยู่ตามป่าตามเขานะ สามารถชวนมาเป็นพรรคพวกได้

       

      Lake Jannenia

       

      ส่งคนไปยึด Antalya แล้ววางกำลังป้องกันไว้ในระดับหนึ่ง ส่งคนไปยึด Krasno D และส่งคนที่บินได้อย่าง Canopus ไปยึด Kaiselley และ Roshiafallen Temple ที่อยู่ด้านบน ปกป้อง Antalya แล้วให้เราส่งคนไปที่ G'Jiande ด้วย จากนั้นให้เราส่งคนไปสำรวจและยึดเมืองทางด้านล่างของแผนที่ไว้ พยายามไปล้อมปราสาทสุดท้ายไว้ให้เร็วที่สุด (ถ้ามี Heal มากก็สบายเลย)

      เมื่อกองกำลังของศัตรูหมดแล้ว รวมทั้่งสำรวจแผนที่จนทั่ว ให้เราบุกปราสาทสุดท้ายได้ ถ้าเราเข้าไปตอนกลางวัน Sirius จะเป็นแค่ Beast Man ธรรมดาๆ แต่ถ้าเราเข้าไปตอนกลางคืน Sirius จะกลายร่างเป็น Werewolf แนะนำให้เราจัดการเขาในร่างของมนุษย์หมาป่า เอาชนะได้แล้วให้เรากลับเข้าไปใหม่ เข้าไปใน Roshiafallen Temple ทางขวาล่างที่เคยมอบ Rune Axe แก่เรา คราวนี้เราจะได้ Opal มาอีก เดินสำรวจตามภูเขา เราจะมีโอกาสพบกับ Werewolf ด้วย อย่าพลาดชวนมาเป็นพวกเชียว

       

      Deneb's Garden

       

      ปราสาทของ Deneb จะอยู่ทางซ้ายล่าง ทางที่ดีส่งกองกำลังของเราไปล้อมไว้ เรื่องทุกอย่างจะง่ายขึ้นมาก ล้อมปราสาทไว้ได้แล้วให้เราส่งคนที่เดินคล่องๆไปสำรวจแผนที่ ฉากนี้จะมีตัวละครอย่างมังกรอยู่บนภูเขาด้วยนะ ถ้าชอบก็อย่าลืมชวนมาเป็นพวก สำรวจที่นี่ทั่วแล้วให้เราบุกเข้าไปหา Deneb เอาชนะเธอได้แล้วเราจะต้องเลือกว่าจะยกโทษให้เธอหรือไม่ ข้อแนะนำคือ ไม่ต้องยกโทษให้เธอนะ

       

      Slums of Zenobia

       

      ให้พวก High Sky บินค้นหาเมืองที่ซ่อนอยู่ทางด้านบนและด้านล่างของแผนที่ก่อน จากนั้นให้เราส่งคนไปยึดเมืองทางด้านล่างและทางซ้ายไว้ เสร็จแล้วให้เรายกทัพเป็นหน้ากระดานเข้าหาปราสาทของ Debonair (เราจะพบกับ Lyon ด้วย เราสามารถจ่ายเงิน 20,000 เหรียญเพื่อจ้างเขาได้) คอยสกัดการโจมตีของศัตรูเอาไว้ ค่อยๆรุกคืบเข้าล้อมปราสาทไว้ เพื่อกันไม่ให้ศัตรูออกไปยึดเมืองของเรา (เราจะพบ Ashe ที่ By'Roit)

      ส่งพวกที่บินได้บินผ่านกำแพงเมืองไป สำรวจแผนที่ทั่วแล้วให้เราเข้าไปจัดการ Debonair เลย (แนะนำให้นำ Ashe เข้าไปคุยก่อน หรือให้ Ashe เอาชนะ Debonair ไปเลย) เอาชนะเธอได้แล้วให้เรากลับเข้าไปอีกครั้ง เดินทางไปที่ Kal Robst แล้วจะได้ยินเรื่องราวของ Tristan (นำ Tristan เข้ามาอีกครั้งจะได้ของ) เดินทางไปที่ Anberg แล้วจะพบ Lyon ถ้าเราไม่ได้พบเขาในตอนแรกอะนะ เราสามารถจ่ายเงิน 5,000 เหรียญเพื่อจ้างเขาได้ (ค่าตัวลงเร็วจริงๆ) เข้าไปใน Roshiafallen Temple ใกล้ๆกับ Zenobia ถ้าเรามี Tablet of Yaru เราจะได้ Garnet มา

       

      Island Avalon

       

      ส่งค้นไปชวน Aisha ที่ Roshiafallen Temple แถวๆภูเขาไฟกลางฉาก (วัดจะถูกซ่อนอยู่นะ) ส่งคนไปยึด Galyasa แนะนำให้นำ Cleric หรือ Shaman ไปด้วย (ส่งไปสัก 2 กลุ่ม) ส่งคนไปยึด Roshiafallen Temple ทางขวาบน ส่งคนไปยึด Gontak สัก 2 กลุ่ม (Cleric หรือ Shaman เช่นเคย) พร้อมแล้วให้เรายกพลไปล้อมปราสาทสุดท้ายของศัตรูไว้ เราจะพบ Undead มาหลายกลุ่มเลยทีเดียว ถ้าไม่มี Cleric หรือ Shaman อย่างที่แนะนำ คงเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบาก ส่งคนไปสำรวจแผนที่ให้ทั่วๆ สุดท้ายให้เราส่ง Aisha เข้าไปหา Gares จะให้เธอจัดการ Gares เลยก็ได้ เอาชนะได้แล้วให้เรากลับเข้าไปใหม่ เข้าไปในวัดที่พบ Aisha ถ้าเรามี Tablet of Yaru เราจะได้ Emerald เราสามารถชวน Mermaid หรือ Octopus มาเป็นพวกได้ ให้เดินหาแถวๆน้ำดูนะ (มี Angel อยู่ในฉากด้วย ลองหาแถวๆภูเขาดู)

       

      Kastolatian Sea

       

      ทางซ้ายบนจะมี Roshiafallen Temple ซ่อนอยู่ ค้นพบแล้วให้เราจะได้ Brunhid Sword มาใช้ ให้เรารีบส่งคนไปยึด Jabb จากนั้นให้เรามุ่งหน้าเข้าหาปราสาทสุดท้าย ถ้ามีพวกที่เดินในน้ำหรือบินได้ก็สบายหน่อย ยึด Ma'Aksaz แล้วใช้เป็นร้านค้า ล้อมปราสาทสุดท้าย หรือปิดทางบุกของศัตรูได้หมดแล้ว ให้เราตั้งรับจนกระทั่งศัตรูที่บุกมาหมด สำรวจตามเกาะต่างๆทั่วแล้ว ให้เราบุกเข้าไปสู้กับ Porkyus เอาชนะแล้วให้เรากลับเข้าไปในแผนที่นี้อีกครั้ง เดินทางไปที่ Bipaoh แล้วจะพบกับ Mango (อยู่ที่เกาะทางขวาสุด) ที่นี่ยังมี Imp อาศัยอยู่แถวๆภูเขาด้วย ถ้าชอบก็ออกค้นหาและชวนมาเป็นพวกได้

       

      Diaspola

       

      ให้เราไปพบกับ Posha ที่ Somyul คุยกับเธอแล้วให้เราเดินทางไปยึด Pelegue เดินทางไปทางขวาต่อจะพบกับ Roshiafallen Temple ที่ซ่อนอยู่ นำของจากวัดนี้กลับมามอบให้ Posha เราจะได้ Sentoul Demon เป็นการตอบแทน จากนั้นให้เราส่งกองกำลังไปทางซ้ายบน ยึด Alkyshon และ Rimorge (รวมทั้งวัดที่อยู่ระหว่างทาง) วางกองกำลังไว้ตรงเส้นทางบุกของศัตรู ยึด Raloshel ไว้แล้วใช้เป็นสถานที่สะสมเสบียง จัดการศัตรูที่บุกมาหมดแล้วให้เราเดินทางไปหา Norn ที่ปราสาทสุดท้าย เอาชนะ Norn แล้วให้เราตอบ No เธอจะร่วมเดินทางไปกับเรา

      กลับเข้าไปในแผนที่นี้อีกครั้ง เดินทางไปที่ Anglem เราจะพบ Borgnine เขาจะขายของให้แก่เรา มี Sentoul Demon, Undead Staff (ทำให้ Mage กลายเป็น Sorcerer), Stone of Dragos (ทำให้ Beast Master กลายเป็น Dragoner) ถ้าเราให้อภัย Deneb ให้เราซื้อ Bough ที่ Raloshel ไปมอบให้เธอ เดินทางไปที่ Ajan แล้วจะได้รับ Aquamarin เดินทางไปหา Posha แล้วมอบ Cake ให้เธอ เราจะได้ Pearl เป็นของแลกเปลี่ยน (เค้กได้จากพระที่ Organa ที่เกาะลอยฟ้า)

       

      Valley Of Kastro

       

      ส่งกองกำลังไปยึด Roshiafallen Temple ทางขวาก่อนเลย (ปกป้องไว้อย่างเข้มแข็งเน้อ) ส่งคนไปยึด Almalyk และ Fuluhnze (จากเมืองนี้ให้เราเดินทางลงไปข้างล่างจะพบ Chaos Gate) จัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด และอย่าลืมส่งคนไปยึด Geral Abad เพื่อทำเป็นร้านค้า ที่นี่เราจะพบกับ Rauny ด้วย เธอจะขอร่วมเดินทางไปกับเรา ให้เราค่อยๆเคลื่อนกองกำลังไปอยู่ทางด้านล่างและด้านบนของปราสาทสุดท้าย จัดการศัตรูที่ถูกปล่อยออกมาให้หมด จากนั้นให้เราส่ง Rauny เข้าไปหา Ares เอาชนะเขาให้ได้จะผ่านฉากนี้แล้ว

       

      Balmorian Ruins

       

      ให้เราค้นหาเมือง Kalyao ให้พบแล้วจะได้ Bell of Light เดินทางไปที่ Sel' Pasc แล้วเดินทางต่อไปทางซ้ายจะพบ Roshiafallen Temple ที่นี่เราจะพบกับ Saradin ให้เรารับเขาเข้าร่วมเดินทาง (อย่าลืมให้ Saradin เข้าไปคุยกับ Albireo ด้วยนะ) จากนั้นให้เราตั้งกองกำลังล้อมปราสาทสุดท้ายไว้ และส่งคนไปสำรวจแผนที่ให้ทั่วๆ พร้อมแล้วให้เราส่ง Saradin เข้าไปหา Albeleo จะให้ Saradin เอาชนะ Albeleo ไปเลยก็ได้นะ เอาชนะได้แล้วให้เรากลับมาที่แผนที่นี้อีกครั้ง เดินทางไปที่ Shanfan แล้วจะได้ Platinum Medal ด้วยนะเออ

       

      Muspelm

       

      ส่งคนไปที่ Segejin และส่งคนไปยึด Roshiafallen Temple ที่อยู่ใกล้ๆ ส่งคนไปที่ Taudeni เพื่อสะกัดคลื่นการบุกของศัตรู อย่าลืมส่งพวกที่บินได้ไปสำรวจเกาะต่างๆด้วยนะ (สำรวจให้ทั่วหน่อยละ) ยึด Insala แล้วสะสมเสบียงที่นี่ สำรวจที่นี่จนทั่วแล้วให้เราไปจัดการ Slust ได้ เอาชนะได้แล้ว Slust จะขอร่วมทางไปกับเรา กลับเข้าไปอีกครั้งแล้วเดินทางไปที่ Segejin เราจะได้ Book Of The Dead นำไปแลกเป็น Undead Ring ได้ที่ Sharom (จะทำให้ Sorceror กลายเป็น Lich ได้) เดินทางไปที่ Chilfa แล้วจะได้ Royal Crown ของสิ่งนี้จะทำให้ Amazon กลายเป็น Princess ได้ ถ้าเราไม่ได้ Slust ร่วมทาง ให้เราไปคุยกับเขาที่ปราสาท เขาจะมอบดาบ Zanzibar แก่เรา ถ้าเรามี Tablet of Yaru ให้เราเดินทางไปที่ Roshiafallen Temple ที่อยู่ทางขวาของ Fidelin (ซ่อนอยู่) เราจะได้ Peridot มา

       

      Organa

       

      ส่งคนไปยึด Ohbia, Wageel และ Bladella ให้เราส่งคนที่บินได้ออกไปค้นหาของและเมืองที่ซ่อนอยู่ให้พบ (สำรวจให้ทั่วหน่อย) จัดการศัตรูที่บุกมาหมดแล้ว รวมทั้งสำรวจที่นี่จนทั่ว ให้เราบุกเข้าไปสู้กับ Fenril ได้เลย เอาชนะแล้ว Fenril จะขอร่วมเดินทางไปกับเรา กลับเข้ามาที่นี่อีกครั้ง เดินทางไปที่ Ohiba แล้วจะได้ Box of Salvation เดินทางไปที่ Roshiafallen Temple (จะซ่อนอยู่) แล้วจะได้ Pearl พระของที่นี่จะมอบ Cake ให้กับเราด้วย พอได้ Cake มาแล้วให้เรานำกลับไปให้ Posha ที่ Diaspola ที่แผนที่นี้เรามีโอกาสพบ Demon และ Iron Golem ถ้าอยากได้ก็ลองบินหาดูเน้อ

       

      City of Malano

       

      ให้เราส่งกองกำลังไปยึด Ajij, Uhjine, Labenna และ Lobeeg (ส่งพวกที่เดินทางไวหน่อยยิ่งดี) พอการบุกจบลงให้เราส่ง Leader ไปยึดสถานที่ต่างๆให้ทั่ว เดินทางถึง Bel Chelry แล้วจะพบกับ Tristan เขาจะร่วมเดินทางไปกับเรา สำรวจแผนที่จนทั่วแล้วให้เราส่ง Tristan ไปสู้กับ Baron Apros เอาชนะเขาให้ได้แล้วกลับเข้าไปในแผนที่นี้อีกครั้ง เดินทางไปที่ Malano แล้วจะได้ Book Of The Dead เราสามารถนำไปเปลี่ยนเป็น Undead Ring ที่ Sharom ได้ เดินทางไปที่ Mon Bizoh ตอบ Yes แล้วจะได้ Promotion ถ้าเรามี Tablet of Yaru ให้เราเดินทางไปที่ Selbelna (ซ่อนอยู่ทางขวาของแผนที่) เราจะได้ Ruby จากที่นี่

       

      The Tundra

       

      ส่งคนไปยึด Endis Rohn, Syble, Shackleton และ Ruskayah (ต้องแข็งแกร่งหรือไม่ก็เอาตัวรอดได้) จัดการศัตรูจนกระทั่งไม่มีใครบุกมาอีก ให้เราส่งคนไปยึดเมืองที่เหลือและค้นหาของที่ซ่อนอยู่ จากนั้นให้เราส่ง Yushis ไปหา Mizal เอาชนะเธอให้ได้แล้วกลับเข้าไปอีกครั้ง เดินทางไปที่ Valhalla แล้วจะได้ Snow Cape เดินทางไปที่ Roshiafallen Temple ที่อยู่ที่เกาะทางขวาของ Valhalla ถ้าเรามี Tablet of Yaru เราจะได้ Turquoise

       

      Antalia

       

      ส่งกองกำลังของเราเข้ายึด Quetta, Bil' Jand, Kelluman, Ban และ Shin Dahd ที่ Bil' Jand เราอาจจะให้ 2 กลุ่มเฝ้าไว้ แต่ถ้าแกร่งพอจะเฝ้าไว้ 1 กลุ่มก็ได้ ส่ง Leader ไปทางซ้ายล่างของ Dauo Dahl เราจะพบกับ Roshiafallen Temple คุยกับ Yushis แล้วจะได้เธอร่วมเดินทาง ออกสำรวจแผนที่ให้ทั่ว เราจะพบ Chaos Gate อยู่ด้านบนของ Kander Hall (อยู่บนเกาะ) ยึดครองครบทุกจุด เก็บของหมดแล้ว ให้เราส่งคนไปที่ Kander Hall เพื่อสู้กับ Omicron เอาชนะเขาได้แล้วให้เรากลับเข้ามาที่ Antalia อีกครั้ง เข้าไปในปราสาทของ Omicron แล้วจะได้ Undead Staff เราจะสามารถเปลี่ยน Mage ของเราเป็น Sorceror ได้

       

      Antanjyl

       

      ส่งใครสักคนไปยึดครอง Inohngo (ต้องเก่งหน่อย) และส่งพวกที่เดินเก่งหน่อยไปทางซ้ายบน บนกลาง และขวาบน (ไป 3 กลุ่มเลย) ให้ทั้่งหมดสำรวจด้านบนเพื่อค้นหาสิ่งของและเมือง (ตรงพื้นที่ที่หนาวเย็นนี้จะมีทั้งเมืองและวัดซ่อนอยู่เยอะเลย) แน่นอนที่ต้องไม่ลืมทิ้งคนไว้เฝ้าเมืองหลักด้วย (ควรเป็น Leader ละนะ) ยึดครองได้ทั้งหมดแล้ว (ให้ครบทุกเมือง รวมทั้ง Roshiafallen Temple ด้วย) ให้เราพยายามช่วยกันปกป้องไว้ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราส่งคนไปที่ Antangeel ที่นี่เราจะพบกับ Galf เอาขนะเขาแล้วให้เราส่งเขากลับไปที่นรก

       

      Shangrila

       

      ส่งคนไปยึด Montrosa, Shellmat และ Ohlten จากนั้นให้เราตั้งรับการบุกของศัตรูไว้ ร่วมทั้งออกสำรวจแผนที่แห่งนี้ด้วย เมื่อทุกอย่างสงบให้เราส่ง Tristan ไปหา Prince Gares เอาชนะเขาได้แล้วเราจะสามารถเลือกได้ว่าจะรับ Kaus Debonair เข้าร่วมทีมไหม แนะนำว่าให้รับเขาเข้าร่วมทีมจะดีกว่านะ กลับเข้าไปใน Shangrila อีกครั้งแล้วส่งกลุ่มที่บินได้เดินทางไปที่ Fellana (อยู่ทางขวาบนสุด ) เราจะได้ข้อมูลของสมบัติ นำ Olden Orb, Gem of Doun และ Gem of Truth มาที่ Fellana เราจะได้ Tablet of Yaru เป็นการตอบแทน เข้าไปใน Roshiafallen Temple ที่ซ่อนอยู่กลางฉากแล้วจะได้ Sapphire

       

      Kalbian Peninsula

       

      ฉากนี้ใหญ่มาก เราอาจจะต้องเสียเวลาให้กับมันมากพอดู ให้เราเข้ายึด Gallstadt และ Roshiafallen Temple เอาพวกโจมตีผีได้ไว้ในกลุ่มด้วย ตั้งรับการบุกของศัตรูให้ได้ จัดการศัตรูที่บุกมาหมดแล้วให้เราส่ง Leader และคนอื่นๆเข้ายึดสถานที่ต่างๆ ยึดหมดแล้วให้เราเดินทางไปทางซ้ายล่าง เราจะพบกับหัวหน้าของฉากนี้ Figaro ให้เราใช้พวก Card จัดการ Black Dragon ก่อน เหลือแค่ Figaro ก็ไม่มีอะไรยากแล้ว เอาชนะแล้วเราจะได้ดาบ Durandal จากเขา

       

      Fort Allamoot

       

      ส่งคนไปยึด Killig Abar, Tolhyo, Balfaht และ Roshiafallen Temple เราคงต้องส่งพวกที่สามารถเดินในน้ำหรือบินได้ไปนะ ไม่อย่างนั้นกว่าจะเดินถึงคงใช้เวลานาน ส่งคนไปยึด El Rosario แล้วใช้เป็นที่สะสมเสบียง จัดการศัตรูให้หมดแล้วให้เราเข้าไปจัดการ Caster กับ Polydeuces เอาชนะแล้วให้เรากลับเข้าไปใหม่ เดินสำรวจตามเมืองต่างๆแล้วจะได้ของและเงินมาจำนวนหนึ่ง

       

      Shiguld (The Ruined City)

       

      ให้เราส่งคนไปยึด Muwanza, Bujunbulla, Mupan และ Kalishinpi (เมืองหลังเอาไว้ทำเป็นที่สะสมเสบียงนะ) แต่ละเมืองแนะนำให้ส่งคนที่แข็งแกร่งไปยึดไว้ หรือไม่ก็ส่งไป 2 กลุ่มเลย จัดการศัตรูโดยให้เราเคลื่อนที่ขึ้นไปข้างบน ข้ามสะพานแล้วยึด Dallu Sarram, Alshabi และ Roshiafallen Temple ที่อยู่ทางซ้ายของ Alshabi ด้วย ส่งพวกที่บินได้ออกสำรวจเพื่อยึดเมืองและคนหาสิ่งของ สำรวจทั่วแล้วให้เราส่งคนไปสู้กับ Fogel เอาชนะแล้วเขาจะร่วมเดินทางไปกับเรา กลับเข้าไปในแผนที่นี้อีกครั้ง ถ้าเราไม่ได้ Fogel ร่วมทาง ให้เราไปรับดาบ Zepyulos ที่ Shiggult เดินทางไปที่ Roshiafallen Temple ที่อยู่ทางขวาบนของ Alshabi ถ้ามี Tablet of Yaru เราจะได้ Diamond แถวๆภูเขาจะมีมังกรซ่อนอยู่ ถ้าอยากได้ก็ลองออกค้นหาดูนะ

       

      Dalmuhd Desert

       

      ให้เราส่งคนไปยึด Kahrngarn และ Konsh (รวมทั้งวัดที่อยู่ใกล้ๆด้วย) เมื่อตั้งหลักได้แล้วให้เราส่งคนไปยึด Hilzabard ทางขวาบนเราจะพบเมือง Aliabard ซ่อนอยู่ด้วย ถ้าเรามี Silver เราจะได้ Gem of Doun เป็นของแลกเปลี่ยน จัดการศัตรูที่บุกมา พร้อมทั้งส่งคนไปยึดเมืองและค้นหาสิ่งของ เมื่อสำรวจแผนที่ทั่วแล้วให้เราเดินทางไปหา Prochon กลับเข้ามาในแผนที่นี้อีกครั้งหนึ่ง ถ้าเรามี Tablet Of Yaru ให้เราเดินทางไปที่ Roshiafallen Temple แล้วจะได้ Amethyst มา

       

      The Ryhan Sea

       

      แผนที่นี้ก็ใหญ่เอาเรื่องเหมือนกัน ให้เราส่งคนไปยึด Gafelt, Harmhella, Uore Ai และ Proana ก่อน จากนั้นก็ตั้งรับการบุกของศัตรูไว้ พอการบุกจบลงให้เราส่ง Leader และพวกที่เดินเร็วๆไปยึดเมืองที่เหลือ รวมหาของที่ซ่อนอยู่ด้วย พร้อมแล้วให้เราบุกไปหา Cardinal Randals กลับเข้ามาในแผนที่แล้วเดินทางไปที่ Roshiafallen Temple ที่อยู่ทางขวาล่างแล้วจะได้ Topaz (ถ้าเรามี Tablet of Yaru ละนะ) เดินทางไปที่ Harmhella แล้วจะได้ Sigmund Sword มาครอง

      ให้เราเข้าไปในแผนที่ Dalmuhd Desert แล้วเดินทางไปที่ Aliabard เราจะได้ Gem of Doun มา เข้าไปในแผนที่ Pogrom Forest แล้วเดินทางไปที่เมืองทางซ้ายบนสุด เราจะได้ Orb จากที่นี่ เข้าไปในแผนที่ Ryhan Sea แล้วเดินทางไปที่ Ramato คุยกับ Tarut แล้วเราจะได้ True Gem จากเธอ พอได้ของครบ 3 อย่างแล้วให้เราเดินทางไปที่แผนที่ Shangrila ที่ปราสาทสุดท้ายเราจะพบกับ Fellana เธอจะสร้าง Tablet of Yaru ให้แก่เรา

      เมื่อมีมันเราจะออกรวบรวม Stones of the Zodiac ได้ (อัญมณีจะอยู่ในแผนที่ Lake Jannenia, Slums Of Zenobia, Avalon, Diaspola [2], Muspelm, City Of Malano, Tundra, Shangrila, Shiguld, Dalmuhd Desert และ Ryhan Sea) ค่อยๆออกรวบรวมไปจนกว่าจะครบนะ (บอกไว้ในบทสรุปอยู่แล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง)

       

      Fort Shulamana

       

      ส่งคนไปยึด Reideberg, Brawayo, Hanja, และ Orappa แต่ต้องให้แน่ใจว่าจัดการพวก Undead ได้ ให้เราค่อยๆเดินหน้าเข้าหาปราสาทสุดท้ายของศัตรู ถ้าปิดล้อมได้เร็วก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ปิดล้อมปราสาทสุดท้ายได้แล้วให้เราส่งคนไปยึดเมืองอื่นๆและค้นหาของที่ซ่อนอยู่ด้วย สำรวจทั่วแล้วให้เราส่ง Tristan ไปสู้กับ General Previa เอาชนะแล้วเราจะได้ Armband จาก Tristan

       

      Shrine Of Kulyn

       

      ส่งคนไปยึด Gwadorn, Lastanshon, Tridan และ Angua (หลายเมืองเป็นเมืองที่ถูกซ่อนไว้นะ) ฉากนี้ไม่มีพวก Undead เพราะฉะนั้นไม่ต้องเน้นตรงจุดนี้มาก เมื่อเราพบกับ Roshiafallen Temple ที่อยู่ทางซ้ายล่างของแผนที่แล้ว พวกโจรจะเสนอของขวัญแก่เรา เราเลือกได้ว่าจะรับหรือไม่รับ สำรวจแผนที่นี้จนทั่วแล้วให้เราเดินทางไปสู้กับ General Luvalon เราจะต้องเอาชนะเขาโดยไม่หนี และไม่ใช้การ์ดในการต่อสู้ เอาชนะแล้วเราจะได้ดาบ Bizen กลับเข้ามาในแผนที่นี้อีกครั้ง เดินทางไปที่ Cruen แล้วจะพบกับ Parcival เขาจะมอบ Grail ให้แก่เรา

       

      City of Xanadu

       

      ส่งคนไปทางขวา เพื่อค้นหาเมือง Pessana ที่ซ่อนอยู่ ส่งคนไปยึดวัดที่อยู่ใกล้ๆกับฐานของเราด้วย จากนั้นให้เราส่งคนข้ามน้ำไปยึด Cellazool ตั้งแนวป้องกันการบุกของศัตรูให้ดีๆ ระหว่างที่ตั้งรับอยู่อย่าลืมส่งคนไปสำรวจแผนที่นี้นะ จัดการศัตรูหมดแล้ว รวมทั้งสำรวจแผนที่นี้ดีแล้ว ให้เราส่ง Rauny ไปที่ Xanadu เธอจะต้องสู้กับ Hikash ซึ่งเป็นพ่อของเธอ เอาชนะแล้วให้เรากลับไปค้นหา Platinum Dragon ที่ซ่อนอยู่ได้เลย (ถ้าอยากได้ละนะ)

       

      Zetegenia

       

      ให้เราส่งกองกำลังเข้าโอบล้อมปราสาทสุดท้ายของศัตรูเข้าไว้ สะกัดการบุกของศัตรูได้แล้วให้เราส่ง Leader ของเราไปยึดเมืองต่างๆไว้ ที่ Azuzau เราจะพบกับ Gawain สำรวจที่นี่จนทั่วแล้วให้เราเดินทางไปที่ปราสาทสุดท้าย Zeteginia ให้เราตอบคำถามของ Empress Endora ว่า No ส่ง Debonair เข้าไปสู้แล้วเอาชนะให้ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราออกรวบรวม All Heals, Heals, Revives, Boots, Sunshines, Moonbeams และของสำคัญมาไว้เยอะๆ เพราะศึกสุดท้ายกำลังรอเราอยู่ข้างหน้านี่แล้ว

       

      Temple Shalina

       

      เอา Yushis, Saradin, Tristan และ Debonair ลงสนามด้วย (จริงๆแล้วไม่เน้นเท่าไรอะนะ) ส่งพวกที่เก่งมากหน่อยไปล้อมปราสาทสุดท้ายไว้ (ส่งไปสัก 5 กองนะ) ถ้าล้อมไว้แล้วก็ไม่ต้องกลัวศัตรูจะหลุดออกมายึดเมืองของเรา ให้เราส่ง Leader และอีกสัก 3-4 กองไปยึดเมืองและสำรวจเพื่อหาของ สำรวจแผนที่จนทั่วแล้วให้เราส่ง Debonair เข้าไปจัดการ Prince Gares เอาชนะได้แล้วเราจะพบกับ Mage Rashidi ให้เราส่ง Yushis, Saradin, Tristan และ Leader เขาไปคุย คุยจบก็จัดการ Mage Rashidi ได้เลย เอาชนะเขาได้แล้วเราจะพบกับ Diablo ใช้ Card ทั้งหมดที่มีอยู่ เอาชนะปิศาจตนนี้ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะจบเกมนี้

       

      Dragon's Haven

       

      นี่เป็นเหมือนฉาก Bonus ให้เราเข้าไปใหม่หลังจากจบเกมแล้ว ก่อนเริ่มฉากให้เราจัดทีมให้ดีๆก่อน (โละแล้วจัดทีมขึ้นใหม่เลย) วิธีเอาชนะก็คล้ายๆกับฉากแรกมากละนะ สุดท้ายให้เราจัดการ Albeleo ให้ได้ก็พอแล้ว ทีนี้ก็ไม่มีอะไรติดค้างในใจแล้วละนะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×