Final Fantasy XIII-2 (PS3) - Final Fantasy XIII-2 (PS3) นิยาย Final Fantasy XIII-2 (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Final Fantasy XIII-2 (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    951

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    951

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 มี.ค. 56 / 07:05 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Final Fantasy XIII-2 (PS3)

       

      Walkthrough

       

      Prologue Valhalla

       

      ถ้าเราเริ่มเกมจาก Save ของ FFXIII เราจะได้ Eternal Crystal มาในตอนเริ่มเกม ดู Cut Scene เปิดเกมแล้วเรา Lightning Valkyrie จะต้องสู้กับ Caius เรียนรู้เรื่องการต่อสู้ ซึ่งก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไรนัก เมื่อผ่าน Bahamut มาได้ จะเข้าสู่สิ่งที่เกมเรียกว่า Cinematic Action เราจะต้องกดปุ่มตามที่เกมสั่ง (ดีกว่านั่งบื้อดู Cut Scene ยาวยืด) ผ่านช่วงนี้แล้ว Noel จะผ่านประตูมิติเวลามาที่นี่ จัดการ Bahamut อีกรอบแล้ว เอาชนะได้แล้วให้เรา Cut Scene จบบทนี้

       

      Episode 1 World without Cocoon

       

      เรียนรู้เรื่องมุมกล้องแล้วออกจากบ้าน ดู Cut Scene แล้ว Noel จะมาหาตามที่ Lightning สั่ง ช่วยกันจัดการพวกศัตรูให้หมดชายหาด เอาชนะได้ทั้งหมดแล้ว Serah จะรู้ว่า Lightnning นั้นตอนนี้อยู่ที่ Valhalla ให้เราตาม Noel ไปและคุยกับเขาไปเรื่อยๆ คอยเก็บของที่อยู่ระหว่างทางให้หมด มีอยู่จุดหนึ่งลูกศรบนศีรษะของ Moogle จะสว่างขึ้นมา แถมยังชี้ไปยังทิศทางหนึ่งด้วย นั่นคือทิศทางของสิ่งของละนะ เดินไปตามทางและคุยกับผู้คนต่างๆ พอถึงจุดหนึ่ง Cocoon จะหายไป ลงไปข้างล่างเราจะพบกับ Gogmagog เอาชนะแล้วเราจะได้ Fragment Alpha (01/04) ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 160 Frags ในเกมนี้ เกมได้ครบทั้งหมดเราจะได้ชมฉากจบลับ ตาม Noel ไปแล้วสำรวจที่ดาวตก เราจะพบ Time Gate

      รุ่งเช้าให้เราคุยกับทุกคนแล้วออกจากบ้าน (เราสามารถนำค่า CP มาเพิ่มให้กับ Crystarium ได้ นี่เป็นการเพิ่ม Level ของภาคนี้ละนะ) คุยกับ Noel แล้วให้เราคุยกับผู้คนตรงชายหาย คุยกับผู้หญิงที่ชื่อ Nell แล้วเธอจะขอร้องให้เราไปหา Medical Kit มาให้เธอ สำรวจตรงโคนต้นมะพร้าวเราจะพบ Lightning's Knife เดินไปทางซ้ายจะพบกับแมวตัวหนึ่ง (Moogle จะชี้ไปที่มัน) สำรวจมัน 2 ครั้งแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราไปคุยกับพวกเด็กๆ คุยจบให้เราตามเด็กคนหนึ่งขึ้นเขาไปเรื่อยๆ คุยกับเขาแล้วจะได้ Snow's Necklace มา

      ตาม Noel ไปแล้วคุยกับเขา คุยจบให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน กลับเข้าไปใน Nora House เข้าไปในห้องของ Serah แล้วสำรวจกระจก เราจะพบกับ Giant's Artefact เมื่อได้มาแล้วให้เราออกจากบ้าน ให้เราเดินทางไปตรงจุดที่มีดาวตก เราจะพบกับ Gogmagog อีกครั้ง เอาชนะแล้วเราจะได้ Gogmagog Fragment Beta (02/04) และจะพบกับ Chocobo ด้วย สำรวจแล้วเราจะสามารถขึ้นไปขี่มันได้ แต่ว่าจะเสีย Gysahl Greens ไปอัตโนมัตินะ ขี่ Chocobo กลับมาที่หมู่บ้านแล้วมอบ Medical Kit แก่ Nell เราจะได้ Heart Prism (03/04) จากเธอ กลับมาที่ภูเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Time Gate สำรวจแล้วเราจะเข้าไปใน Historia Crux ให้เราเลือกเดินทางไปที่ Bresha Ruins 005 AF

       

      Episode 2 Unseen Intruder

       

      ออกจาก Historia Crux แล้วเราจะต้องสู้กับ Paradox Alpha เอาชนะแล้วเราจะถูกจับ คุยกับ Captain แล้วเราจะถูกขับคุก คุยกับ Noel แล้วคุยกับทหารที่เฝ้าอยู่ เราจะได้ Alyssa มาช่วยออกไป ออกจากคุกแล้วให้เราเดินตามไปคุยกับ Alyssa เราจะสามารถเปลี่ยนตัวละครที่เดินได้ สำรวจที่นี่เพื่อหาข่าวสารและเก็บของ คุยกับผู้หญิงที่สวมชุดนก เธอคือ Chocolina เธอจะเปิดร้านขายของ โดยเฉพาะพวกอาวุธและเครื่องประดับ

      ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบกับศัตรูที่นี่ จัดการแล้วเราจะได้ Monster Crystal มา ภาคนี้เราสามารถนำเอา Monster มาช่วยสู้ได้ด้วย เราสามารถ Up Level ได้ด้วยนะ ขึ้นไปข้างบนจนถึงชั้นบนสุด Moogle จะชี้ให้เราสำรวจใกล้ๆกับพวกทหาร สำรวจแล้วจะได้ WILD ARTEFACT (01/10) ถ้าต้องการอะไรให้เราซื้อได้ที่ Chocolina's Shop

      คุยกับทุกคนที่นี่แล้วเราจะต้องออกตามหา Capsule 2 อัน เข้าไปในถ้ำแล้วจะพบ Time Gate อีกบานหนึ่ง สำรวจเพื่อเก็บของแล้วให้เราไปสำรวจ Time Gate คุยกับทหารที่นี่แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ออกจากถ้ำนี้แล้วจะพบกับ Atlas ก่อนเดินเข้าหามัน ให้เราขึ้นบันไดทางซ้าย เดินเข้าไปในถ้ำแล้วคุยกับทหารด้านใน เขาอยากให้เราไปจัดการ Cie'th เข้าไปด้านในต่อแล้วจะพบ Chocolina's Shop เดินหน้าต่อจนถึงห้องที่มีเครื่องหมาย !

      เราจะต้องเล่น Mini Game เดินเก็บคริสตัลให้หมด และเดินต่อจนถึง Time Gate แต่ว่าเราไม่สามารถเดินย้อนกลับทางเดิมได้นะ ต้องวางแผนในการเดินให้ดีๆ ผ่านทั้ง 2 Level แล้วเราจะได้ Delicate Crystal (01/08) สำรวจคริสตัลด้านในแล้วออกจากถ้ำ เดินเข้าหา Atlas แล้วการต่อสู้จะเริ่มขึ้น เอาชนะแล้วเราจะได้ Atlas Fragment (02/08) มา เดินหน้าแล้วสำรวจเสา คุยกับ Alyssa แล้วเราจะต้องออกค้นหา Artefact เดินเข้าหาเครื่องหมาย ! แล้วสำรวจ เราจะพบกับ Eclipse Artefact

      คุยกับ Alyssa แล้วให้เราคุยกับผู้ชายใกล้ๆ เขาอยากให้เราค้นหา Silver Petal มาให้เขา ให้เราหันหลังแล้วเดินผ่าน Chocolina's Shop ไปเรื่อยๆ สำรวจแสงสว่างด้านหน้าประตู เราจะได้ Reunion Artefact มา ย้อนกลับไป Time Gate ตรงที่มีคนขอให้เราหา Capsule มาให้ สำรวจแล้วเราจะกลับมาที่ Historia Crux ให้เราเลือกเดินทางไปที่ Yaschas Massif 010 AF

       

      Episode 3 Part 1 Prophecy of Hope

       

      สำรวจเพื่อเก็บของแล้วให้เราคุยกับ Researcher เราจะได้แผนที่ของ Yaschas Massif จากเขา เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงจุดที่มีแสงส่อง ตรงนี้เราจะได้พบกับ Feral Behemoth ด้วย แต่มันมี HP 32000 ซึ่งยังยากอยู่มาก เราจะต้องกลับมาเอา Behemoth Fang จากมันเพื่อทำภารกิจในภายหลัง ให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เดินไปตามเสาไฟจะพบกับ Chocolina's Shop เดินหน้าไปตามทางต่อจนพบกับ Chocolina's Shop อีก คุยกับ Researcher แล้วเราจะต้องสู้กับ Aloeidai

      เอาชนะแล้วเราจะพบกับ Hope และจะได้ Aloeidai Fragment (01/05) ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไม Hope โตแล้ว ก็นี่เป็นช่วงเวลาที่ผ่านไปหลายปีแล้วละนะ ให้เราตาม Hope กับ Alyssa ไปเรื่อยๆ คุยกับ Hope 2 ครั้ง คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเดินตาม Hope อีก พอเขาหยุดให้เราเข้าไปคุยด้วย เดินตามเขาไปจนพบกับเครื่อง Oracle Drive (แนะนำให้สำรวจและคุยกับผู้คนก่อนคุยกับ Hope ก็ได้นะ) คุยกับเขาแล้วเราจะได้ Hollow Artefact มา คุยกับ Hope แล้วให้เราสำรวจที่นี่ให้ทั่ว รับทำงานจากคนที่ขอร้องแล้วให้เรากลับไปที่ Time Gate ให้เราเลือกเดินทางไปที่ Oerba 200 AF

       

      เดินหน้าไปแล้วสำรวจ เราจะเข้าสู่ Temporal Rift เราจะต้องเชื่อมต่อดาวที่วางอยู่ ให้เป็นรูปร่างที่ถูกต้งอ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Time's Stardust (01/05) มา เดินหน้าต่อแล้วเดินไปเก็บของทางซ้ายก่อน เดินย้อนกลับมาแล้วให้เรากระโดดลงจากถนนทางขวา สำรวจเพื่อเก็บของและเราจะพบ Chocolina's Shop สำรวจแสงสีดำตรงสุดทางแล้วจะเข้าสู่ Temporal Rift เราจะต้องเชื่อมต่อดาวอีกครั้ง คราวนี้เราจะต้องทำให้ผ่าน 2 Level นะ ทำสำเร็จแล้วจะได้ Time's Shell (02/05) มา

      เดินหน้าสำรวจที่นี่ต่อ เราจะพบกับ Temporal Rift อีกจุดหนึ่ง เชื่อมต่อดาวให้ผ่านแล้วจะได้ Time's Coral (03/05) เดินลงบันไดไปข้างล่าง สำรวจเพื่อเก็บของให้หมด พอถึงทะเลทรายด้านล่างให้เราคุยกับ Noel คุยจบแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าไปในโรงเรียนแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เมื่อถึงด้านบนสุดให้เราสำรวจ Oracle Drive ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Caius Ballad เมื่อการต่อสู้จบลง ให้เราเก็บ Artefact of Origins ที่อยู่ตรงหน้า ย้อนกลับมาตรงทะเลทราย สำรวจ Time Gate ตรงบันได คุยกับ Noel แล้วให้เราเลือกเดินทางไปที่ Yaschas Massif 01x AF

       

      ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆแล้วคุยกับ Noel เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ระหว่างทางเราจะพบกับ Time Gate ด้วย (เราสามารถเข้าไปปลดล็อค Augusta Tower 300 AF ไว้ก่อนได้) แต่ยังไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไหน เดินหน้าต่อจนพบกับ Yeul คุยกับเธอแล้วให้เราคุยกับ Noel เดินหน้าต่อเราจะเดินทางมาถึงเมืองแล้ว ซื้อหรือขายของที่ Chocolina's Shop ก่อน จากนั้นให้เราไปคุยกับ Hope ที่อยู่ด้านบน ดู Cut Scene แล้วให้เราคุยกับ Hope อีกครั้ง คุยจบแล้วให้เราเดินขึ้นไปเก็บ Mysterious Artefact ด้านบนสุด

      ให้เราขี่ Chocobo ย้อนกลับมาที่ The Pass of Paddra มองหาผู้หญิงที่อยู่บนที่สูง ขี่ Chocobo แล้วกระโดดไปหาเธอ คุยกับเธอแล้วให้เราเก็บ Unicorn Horn เดินหน้าต่อแล้วสำรวจ Time Gate เราจะเปลี่ยน Mysterious Artefact เป็น Illusionary Artefact ดู Cut Scene แล้วเราจะเดินทางไปสถานที่ปริศนา สำรวจเพื่อเก็บของแล้วให้เราสำรวจ Time Gate เดินทางไปที่ The Void Beyond สำรวจเพื่อเก็บของแล้วให้เราสำรวจ Time Gate คราวนี้ให้เราเลือกเดินทางไปที่ Sunleth Waterscape 300 AF

       

      Episode 3 Part 2 Oathbrand

       

      ให้เราตาม Serah ที่วิ่งเตลิดไป ตามไปเรื่อยๆเราจะพบกับ Snow ร่วมมือกันจัดการ Royal Ripeness เอาชนะมันได้แล้วให้เราดู Cut Scene จากนั้นให้เราคุยกับ Snow จะได้แผนที่ เดินหน้าแล้วสำรวจไปตามทางเรื่อยๆ พอเรากระโดดไปอยู่บนหลังสัตว์ยักษ์แล้ว เราจะเรียนรู้เรื่องการปา Moogle ไปเก็บของ (จะมี Wild Artefact (02/10) ให้เราเก็บด้วย) พอเดินทางถึง Warpwood ให้เรากระโดดไปหา Chocolina's Shop เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ โหนเถาวัลย์ไปจะพบกับ Time Gate ให้เราเดินหน้าสำรวจต่อ ลงไปข้างล่างแล้วให้เราจัดการพวก Miniflan ให้หมด เราจะได้คริสตัล ออกค้นหาคริสตัลอีกอันหนึ่งให้พบ (อยู่กับพวก Flan เหมือนเดิม) แล้วให้เรากลับมาที่ Time Gate ตรง Base of the Crystal สำรวจแล้วเดินทางไปที่ Archylte Steppe

       

      เดินหน้าสำรวจแล้วจะพบ Nomad Camp เข้าไปคุยเพื่อหาข่าวสาร และรับทำภารกิจจากหัวหน้าหมู่บ้าน จากนั้นให้เราเดินเข้าหา Marker สีเหลือง (ในแผนที่) สำรวจรูปปั้นกระบองเพชรแล้วเราจะได้ Crimson Crystal (02/12) มา เดินเข้าหา Marker อีกครั้งคราวนี้เราจะพบกับ Goblin จัดการพวกมันให้หมดแล้วจะได้ Goblin Fragment (01/12) กลับไปหาหัวหน้าหมู่บ้าน (สำรวจรูปปั้นกระบองเพชร) แล้วคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน คุยกับ Myta แล้วเธอจะให้เราไปเก็บขนแกะจากทุ่งหญ้ามาให้เรา ให้เราสำรวจแกะที่มีเครื่องหมายคำพูด 3 ตัวจะได้ขนแกะมา เก็บครบทั้ง 3 ตัวแล้วให้เรากลับไปหา Myta เราจะได้ Woolly Stone (03/12) จากเธอ

      คุยกับ Myta อีกครั้งแล้วให้เราไปคุยกับผู้หญิงใกล้ๆหัวหน้าหมู่บ้าน เราจะสามารถควบคุมสภาพอากาศได้ สำรวจให้สวิทซ์ลงทั้ง 2 อันแล้วเราจะพบกับ Faeryl คุยกับผู้หญิงแล้วให้เราคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน เอาสวิทซ์ทางขวาขึ้นเพื่อไล่ Long Gui ออกไป เสร็จแล้วให้เราไปสู้กับ Faeryl ได้เลย เอาชนะแล้วเราจะได้ Black Hole Gem (04/12) สำรวจที่นี่เพื่อเก็บของให้หมด (อย่าสำรวจรูปปั้นกระบองเพชรเขียวเน้อ) จากนั้นให้เราไปสำรวจ Time Gate ตรง Grave Ridge ให้เราเดินทางไปที่ Sunleth Waterscape 300 AF สำรวจ Time Gate ที่ Bow Isle แล้วเดินทางไปที่ Coliseum

      เดินลงไปที่ลานกว้างแล้วเก็บ White Hole Gem (01/01) สำรวจเพื่อเก็บของให้หมดแล้วกลับไปที่ Sunleth Waterscape 300 AF เราจะไม่พบ Snow เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินทางไปที่ Assembly Area ที่นี่เราจะพบกับ Mutantomato เอาชนะแล้วเราจะได้ Mutantomato Fragment (02/02) ดู Cut Scene แล้วให้เราปา Moogle ไปเก็บ Mysterious Artefact เดินทางไปที่ Time Gate แถวๆ Forest Crossroads สำรวจแล้ว Mysterious Artefact จะเปลี่ยนเป็น Restoration Artefact ให้เราเลือกเดินทางไปที่ The Void Beyond

      สำรวจเพื่อเก็บของ มีอยู่จุดหนึ่งเราสามารถปา Moogle ไปเก็บ 'Prediction' Gate Seal และ 'The Calm' Gate Seal ได้ พอได้มาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Serendipity คุยกับผู้หญิงที่ขวางทางแล้วเราจะเข้าไปข้างในได้ บ้านทางซ้ายคือ Chocobo Mystic's Chamber คุยกับผู้หญิงด้านในเราจะได้ความสามารถ Mog's Manifestation ออกจากบ้านแล้วสำรวจกล่องทางซ้ายสุดจะได้ 'The Fall' Gate Seal บ้านทางด้านบนสุดคือ Racing Reception มีการแข่งขัน Chocobo ด้วย ก่อนจะออกจากบ้านให้เราสำรวจ Chocobo น้อย เราจะได้ Chocochick Down (01/05) มาด้วยนะเออ บ้านทางขวาคือ Hall of Gaming ที่นี่จะมีที่ให้แลกสิ่งของด้วย เราจะใช้ 10,000 Chips เพื่อแลกกับ Wild Artefact เลยนะ สำรวจที่นี่พอแล้วให้เรากลับมาที่ Time Gate คราวนี้ให้เราเดินทางไปที่ Academia 400 AF

       

      Episode 4 Skyborne Paradise

       

      พอมาถึงทุกคนจะถูกเปลี่ยนให้เป็น Ghoul กันหมด การเดินทางก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร พื้นสีแดงเอาไว้ลง ถ้าสับสวิทซ์ใกล้ๆจะเปลี่ยนเป็นพื้นสีฟ้า ซึ่งมีไว้เดินขึ้นนะ เดินหน้าไปตามทางแล้วเปิดแผนที่ไปเรื่อยๆ ผ่านจุดนี้มาได้แล้วให้เราคุยกับ Miss Horizon แล้วเก็บ 'Farewells' Gate Seal เข้าไปซื้อข้าวของที่ Chocolina's Shop แล้วเดินหน้าต่อ พยายามจัดการเพื่อเปิดทางไปเรื่อยๆ ที่ Grand Avenue เราจะพบกับ Caius จัดการศัตรูให้หมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ Central Bridge ทางเดินจะถล่ม อย่าไปสนใจ ให้เราเดินหน้าเปิดแผนที่ไปเรื่อยๆ ที่ New Town เราจะพบกับ Yeul จัดการพวกลูกจ๊อกแล้วจะต้องสู้กับ Zenobia และ Vaballathus เอาชนะแล้วเราจะได้ Zenobia Fragment (02/13) และ Tower Artefact สำรวจ Time Gate ที่ New Town แล้วเดินทางไปที่ Augusta Tower 200 AF

       

      เราจะมาอยู่ที่ชั้น 50 ของหอคอยแห่งนี้ สำรวจแผงควบคุมแล้วให้เราออกจากห้อง เดินหน้าสำรวจแล้วเข้าไปในห้องหนึ่ง สำรวจแผงควบคุมแล้วใส่รหัส 9261 เราจะได้แผนที่ของที่นี่มา ออกจากห้องนี้แล้วเราจะพบกับ Caius ให้เราตามเขาไปเรื่อยๆ แต่ถ้าตามไม่ได้เพราะต้องการ Access Key 50 ให้เรากลับมาที่ Time Gate แล้วเดินทางไปที่ Augusta Tower 300 AF สำรวจสวิทซ์แล้วห้องจะหมุน ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเดินไปสำรวจสวิทซ์ สำรวจสวิทซ์หน้าห้อง 2 ครั้งเราจะสามารถเดินไปที่ลิฟต์ได้ ขึ้นลิฟต์ไปชั้น 14 แล้วให้เราออกจากลิฟต์ เดินสำรวจแล้วเราจะพบ Chocolina's Shop เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราสำรวจที่นี่ โดยเราจะต้องกดสวิทซ์เพื่อหมุนห้อง เดินหน้าสำรวจไปเรื่อยๆจนพบกับแผงควบคุม ใส่รหัสให้ถูกต้องแล้วเราจะได้ Entropy Board (01/01) และ Access Key 50

      กลับมาที่ Augusta Tower 200 AF แล้วเดินหน้าต่อ สำรวจแผงควบคุมระหว่างทางแล้วจะพบกับ Alyssa เข้าไปคุยจะพบว่าเธอไม่ใช่คน เธอเป็นแค่ภาพเสมือนจริงเท่านั้น ให้เราตามไปคุยกับ Alyssa แล้วตามเธอไปที่ลิฟต์ ระหว่างที่ลิฟต์เคลื่อนขึ้นข้างบนเราจะถูกศัตรูกวน จัดการทั้ง 3 รอบแล้วจะถึงชั้น 51 ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของก่อน ซึ่งมี 'Silence' Gate Seal อยู่ด้วยนะ จากนั้นให้เราสำรวจแผงควบคุมเพื่อหมุนห้อง หมุนให้มันเชื่อมต่อกันทุกห้อง ทำสำเร็จแล้วให้เราเข้าไปเก็บ Access Key 52 กลับมาที่ลิฟต์แล้วให้เราขึ้นไปชั้น 52

      เราจะต้องหากุญแจขึ้นไปชั้นบนสุด ขั้นแรกให้เราออกสำรวจเพื่อเก็บของให้หมดก่อน จากนั้นให้เราสำรวจสวิทซ์เพื่อหมุนห้อง หมุนห้องเชื่อมต่อกันไปจนกระทั่งเก็บ Top Floor Access Key กลับมาที่ลิฟต์แล้วขึ้นไปชั้นบนสุดได้เลย ระหว่างทางเราจะพบกับ Behemoth ด้วย ขึ้นไปถึงชั้นบนแล้วเราจะพบกับ Yeul ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Proto Fal'Cie Adam ซึ่งจะมีส่วนของแขนทั้ง 2 ข้างอยู่ด้วย จัดการมันแล้วเราจะต้องสู้อีกรอบ เอาชนะอีกรอบแล้วจะมีตัวเลือกออกมา ลองใช้วิธีที่คิดว่าใช่ดูนะ สุดท้ายเราจะเอาชนะมันได้ (แน่ๆ) ได้ Proto fal'Cie Adam Fragment (01/04) มาแล้วให้เราสำรวจแผงควบคุม สำรวจ Time Gate แล้วให้เราเดินทางไปที่ Academia 4xx AF

       

      คุยกับ Hope และ Alyssa แล้วให้เราเดินหน้าไป เราจะพบกับ Chocolina's Shop ซื้อของแล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเข้าไปใน Office ตรง Entrance จะมี 'Facts' Gate Seal ให้เก็บ คุยกับทุกคนที่นี่แล้วให้เราเข้าไปใน Research Facility คุยกับ Alyssa หรือ Hope แล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เรากลับมาคุยกับ Alyssa และ Hope ไปเรื่อยๆ สุดท้าย Alyssa จะอยากได้ Graviton Core จากเรา ออกจากที่นี่แล้วคุยกับผู้หญิงด้านหลังเคาน์เตอร์ (ที่ Entrance นะ) เธอจะบอกตำแหน่งของ Gravition Core แก่เรา

      ให้เราเดินทางไปที่ New Bodhum 003 AF เดินลงไปด้านล่างจะพบกับแท่นเล็กๆ ขึ้นไปยืนแล้วกดปุ่ม R1 สำรวจจะได้ Graviton Core Alpha (04/04) มา ออกจากยุคนี้แล้วเดินทางไปที่ Academia 400 AF เดินลงไปข้างล่างจนพบกับ Chocolina's Shop ให้เราลงไปตรงบันไดเลื่อนสีแดง กดปุ่ม R1 ตรงจุดนี้แล้วจะได้ Graviton Core Delta (03/13) เดินทางไปที่ Bresha Ruins 005 AF ให้เราขี่ Chocobo แล้วเริ่มที่ Echoes of the Past ตรงบันไดลงให้เรากระโดดลงไปหาหญ้าข้างล่าง กดปุ่ม R1 สำรวจแล้วจะได้ Graviton Core Beta (03/08) มา เดินทางไปที่ Oerba 200 AF เดินขึ้นทางลาดไปจะพบกับ Chocobo ขี่มันไปที่ถนน เราจะพบหลังคาบ้านหลังหนึ่ง กระโดดไปที่หลังคานี้แล้วกดปุ่ม R1 สำรวจจะได้ Graviton Core Gamma (04/05)

      เดินทางไปที่ Archylte Steppe แล้วสำรวจรูปปั้นกระบองเพชรสีเหลือง (อยู่แถวๆ Grave Ridge) สำรวจแล้วเราจะถูกส่งมาที่ Cleanwater Marshes เดินลงไปด้านล่างสุด วิ่งไปทางซ้ายชิดหน้าผาไปเรื่อยๆ ทางซ้ายบนเราจะพบพื้นอยู่ด้านล่าง ปา Moogle ลงไปจะได้ Wild Artefact กลับมาที่ Academia 400 AF แล้วสำรวจ Time Gate ตรง New Town เดินทางไปที่ Yaschas Massif 100 AF หาข้อมูลและสำรวจเพื่อเก็บของ สำรวจลูกกลมๆสีแดงแล้วให้เราขี่ Chocobo สีแดงไปที่ The Paddraean Archaeopolis ที่นี่จะมี 'Reminiscence' Gate Seal ให้เราเก็บด้วย จากนั้นให้เราขี่ Chocobo ไปที่ The Pass of Paddra กด R1 ตรงที่ Moogle ส่องสว่างแล้วจะได้ Graviton Core Epsilon (01/07) พอได้ Graviton มาครบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Oerba 300 AF

       

      มองหากำแพงหินแล้วให้เราไปเก็บ 'How Things Were' Gate Seal จากนั้นให้เราเดินไปที่ต้นไม้ใหญ่กลางแผนที่ มองหาบ้านทางขวาบนแล้วไปเก็บ 'Flight' Gate Seal ที่นี่จะมีคริสตัลให้เราสำรวจ 8 จุด เราจะต้องเล่น Mini Game ให้ผ่านทั้ง 8 จุด ผ่านแล้วให้เราสำรวจ Crystal Gate ที่อยู่แถวๆ Village Proper แล้วจะได้ Wild Artefact อันสุดท้าย ให้เราเดินทางไปที่ Oerba 400 AF สำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เรียบร้อยแล้วใหเราเล่น Mini Game ของคริสตัลให้หมดทั้ง 8 จุด ทำครบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Academia 4xx AF ได้เลย

       

      คุยกับ Alyssa เรื่อยๆแล้วดู Cut Scene คุยกับ Hope แล้วให้เราไปคุยกับ Noel ด้านล่าง ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Central Bridge สำรวจ Time Gate แล้วดู Cut Scene เมื่อลา Alyssa และ Hope แล้ว Serah กับ Noel จะแยกจากกัน ให้เราเดินทางไปที่ The Void Beyond

       

      Episode 5 The Marches on the Void Beyond

       

      เดินไปตามทางแล้วคุยกับ Yeul คุยจบแล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของ และให้เราคุยกับ Yeul ไปเรื่อยๆ ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Caius Ballad เอาชนะแล้วดู Cut Scene เราจะกลับมาที่ New Bodhum อีกครั้ง ให้เราคุยกับ Lebreau, Yuj และ  Maqui เข้าไปในที่พักแล้วจะพบ Snow ซึ่งจะทำให้ Serah เข้าใจว่านี่ไม่ใช่ความจริง ออกจากที่พักแล้วให้เราไปคุยกับ Lightning ที่ท่าเรือ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Meteorite Impact Site ที่นี่เราจะพบกับ Vanille และ Fang พวกเธอออกมาเพื่อช่วย Serah ซึ่งทำให้ Serah บอกกับตนเองว่าจะต้องช่วยเหลือทั้ง 2 คนให้ได้ เข้าไปใน Historia Crux แล้วเดินทางไปที่ Dying World 700 AF

       

      ที่นี่จะว่างเปล่าและมืดมิด ให้เราเดินหา Noel ให้พบ เมื่อพบก็จะทราบเรื่องราวของเขา มีอยู่คราวหนึ่งจะต้องสู้กับ Caius Ballad เดินหาไปเรื่อยๆ เราจะได้ Noel กลับคืนมา และจะต้องสู้กับ Gogmagog เอาชนะแล้วเราจะได้ Gogmagog Fragment Gamma (01/04) พอที่นี่สว่างแล้วให้เราวิ่งตาม Noel ไป พอถึงจุดหมายแล้วให้เราสำรวจแท่นหน้ารูปปั้น เตะเดินทางไปหา Lightning ที่ New Bodhum 700 AF เดินเข้าหาคริสตัลแล้วจะพบกับ Lightning

      คุยกับเธอแล้วเราจะทราบเหตุผลที่ Lightning หายตัวไป จากนั้น Moogle Hunt จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทางซ้ายบนเราจะพบร้านค้า Chocolina's Shop ทางซ้ายล่างเราจะพบ Laplacian Board (02/05) ทางด้านบนของท่าเรือเราจะพบ Artefact of the Ark ทางขวาล่างของร้านค้าเราจะพบ Hope's Message (03/05) หาของครบแล้วให้เราไปสำรวจ Time Gate เราจะใช้ Artefact of the Ark ปลดล็อค Academia 500 AF ให้เราเดินทางไปที่นี่ได้เลย

       

      The Last Episode Promised Eternity

       

      เก็บ 'Determination' Gate Seal ที่อยู่ใกล้ๆแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker พื้นของที่นี่จะหมุนไปเรื่อยๆนะ เราจะต้องสำรวจสวิทซ์รูปต้นกระบองเพชรแล้วพอตกลงไปข้างล่าง เราจะกลับมาอยู่ตรงจุดนี้ พอถึงจุดหมายแล้วเราจะต้องสู้กับ Pacos Amethyst และ Pacos Luvulite เอาชนะแล้วเราจะได้ Amethyst and Luvulite Fragment (01/02) สำรวจบล็อกสีม่วงแล้วพื้นจะหมุน ให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker เรื่อยๆ คอยสำรวจบล็อกสีม่วงเพื่อเปลี่ยนทิศของพื้นด้วยนะ (หรืออาจจะต้องรอให้พื้นหมุนมาหาเรา หรือหมุนไปยังทางที่เราต้องการ)

      ถึงจุดหมายแล้วจะพบกับ Chocolina's Shop ด้วย เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Caius แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้สู้ละนะ จัดการ Chaos Bahamut แล้วจะได้สู้กับ Caius Ballad เอาชนะเขาได้แล้วเราจะต้องตามไปสู้กับเขาอีก เอาชนะ Caius Ballad ได้อีกครั้งเราจะพบกับศึกสุดท้าย เราจะต้องสู้กับ Garnet Bahamut, Amber Bahamut  และ Jet Bahamut พร้อมกัน เอาชนะแล้วเราจะจบเกมนี้แล้วละนะ

       

      จริงๆแล้ว Final Fantasy XIII-2 ยังเปิดกว้างให้เราสำรวจอีกมากเลยนะ เนื้อเรื่องหลักเป็นแค่ 1 ใน 3 ของเกมนี้เท่านั้นเองนะ แต่ผมไม่ว่างเล่นแล้วละ (จริงๆเล่น DLC ไปแล้ว 2 ตัวด้วยนะ) ขอให้โชคดีก็แล้วกันนะ สำหรับคนที่ยังอยากทราบเรื่องราวที่เหลือของเกมนี้ ไปละเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×