The Lord of the Rings: The Battle for Middle-Earth (PC) - The Lord of the Rings: The Battle for Middle-Earth (PC) นิยาย The Lord of the Rings: The Battle for Middle-Earth (PC) : Dek-D.com - Writer

    The Lord of the Rings: The Battle for Middle-Earth (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    758

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    758

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  26 ก.พ. 56 / 10:48 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      The Lord of the Rings: The Battle for Middle-Earth (PC)

       

      Good Campaign Walkthrough

       

      The Mines of Moria

       

      พอเริ่มฉากให้เราสร้างกลุ่มขึ้นมาก่อน (เวลากดตัวเลขจะเป็นการเลือกกลุ่มโดยอัตโนมัติ) ให้เราเลือกตัวละครที่ต้องการแล้วกด ctrl + 1 (ตัวเลขอะไรก็ได้) ให้ Gandalf เป็น 1 ให้ Legolas เป็น 2 ให้ Aragorn, Gimli และ Boromir เป็น 3 ให้พวก Hobbit เป็น 4 (ให้พวกเขาปาหินนะ ไม่ใช่โจมตีด้วยดาบ) ให้เราเดินหน้าแล้วให้ 3 จัดการศัตรู เลือกที่ Evenstar แล้วให้เราเลือก Elven Gifts ให้ Gandalf เก็บ Upgrade แล้วเดินหน้าต่อ ที่สะพานเราจะพบกับพวก Goblin ให้พวกโจมตีระยะใกล้ไปชนไว้ (Gandalf ถึงจะใช้คาถาได้ แต่เขาโจมตีระยะใกล้ได้ดี แนะนำให้เขาเป็นตัวชนอีกคนหนึ่ง) แล้วให้ 2 กับ 4 คอยยิงสนับสนุน

      เมื่อพ้นสะพานเราจะพบกับ Goblin อีกกลุ่ม ใช้ยุทธวิธีเดิมจัดการให้หมด จัดการหมดแล้วให้ Gimli เป็นคนเก็บ Upgrade ยืนจน HP ขึ้นเต็มทุกคนแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูหมดห้องแล้วให้เราใช้ Gimli กับ Legolas ไปจัดการ Troll ในห้องด้านบน (ใช้ Hawk Strike and Throwing Axe นะ) จัดการหมดแล้วให้ Aragon เป็นคนเก็บ Upgrade

      เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูให้หมดห้อง เข้าไปในห้องด้านบนจะพบ Upgrade จัดการศัตรูหมดแล้วให้ Legolas เป็นคนเก็บ Upgrade นะ ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับสุสานของ Balins ให้เราใช้ท่าพิเศษจัดการพวก Goblin เลย ส่วน Troll ให้เราใช้ Gimli กับ Legolas ไปจัดการเหมือนเดิม จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราหยุดพักผ่อนก่อน พร้อมแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้

      จัดการศัตรูให้หมดห้องแล้วให้ Aragon เก็บ Upgrade แล้วเดินหน้าต่อ จัดการพวกศัตรูที่อยู่ตรงสะพานให้หมดแล้วเราจะพบกับ Balrog of Morgoth ให้เราใช้ Lightning Sword แล้ววิ่งหนีไปเรื่อยๆ พอใช้ Lightning Sword ได้ก็ให้โจมตีใส่ Barog ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถเอาชนะได้ง่ายๆเลย

       

      Rohan

       

      เริ่มเกมมาให้เราสร้าง Rohan Farm 2 แห่ง สร้าง Rohan Barrack อีก 1 แห่ง เลือกพวกทหารม้าแล้วสร้างเป็นกลุ่ม 1 ส่งพวกเขาไปทางขวาล่างจะพบพวก Goblin จัดการให้หมด ควบม้าขึ้นไปข้างบนจะพบชาวบ้าน ส่งพวกชาวบ้านกลับมาที่ฐาน ให้เราควบม้าไปทางซ้ายจะพบกับ Goblin จัดการให้หมด ตอนนี้ถ้าสามารถสร้าง Rohan Well และ Farm ได้อีก ให้เราสร้างทั้ง 2 อย่าง

      ควบม้าไปทางขวาต่อจะพบกับฐานของพวก Goblin ยังไม่ต้องจัดการนะ ให้เราควบม้าไปทางขวาก่อน จัดการพวก Goblin ให้หมดแล้วสร้าง Farm ไว้ ส่วนที่ฐานให้เราสร้าง Rohan Eorlingar ออกมา 3 กลุ่ม ส่ง 1 ขึ้นไปจัดการพวก Goblin ที่อยู่ตรงฐานของพวกมัน จัดการหมดแล้วส่งกลับมาพักผ่อนที่ฐาน สร้าง Rohan Barrack ขึ้นมาอีก 1 ที่ เมื่อสร้างเสร็จแล้วให้เรารวบรวมกองทัพ ส่งไปทำลายฐานของพวกศัตรูให้ราบคาบ

       

      Lothlorien

       

      ให้เราตั้งกลุ่มในเหมือนคราวแรก แต่เพิ่มพวกนักรบของ Lothlorien เป็นกลุ่มที่ 5 พอเริ่มฉากพวก Goblin จะบุกมาทางด้านบน จัดการหมดแล้วให้เราเดินลงไปด้านล่าง จัดการศัตรูที่พบแล้วเดินหน้าต่อ พอถึงด้านล่างสุดให้เราไปจัดการศัตรูที่อยู่ทางซ้าย เดินไปทางขวาจะพบกับสะพาน และจะพบกับพวกนักรบที่นี่ เดินหน้าต่อจะพบกับเมือง ให้เราสร้าง Barrack ออกมา 2 ที่ จากนั้นให้เราส่งพวกนักรบไปจัดการศัตรูที่อยู่ทางขวาบน ส่งพวก Hobbit ออกสำรวจเพื่อเก็บของ ในเวลาเดียวกันพวกศัตรูจะแห่กันออกมา ให้เรานำกำลังไปอุดตรงสะพานไว้ และคอยสร้างพวกนักรบออกมาอยู่เสมอๆ ส่วนพวก Hobbit ให้สำรวจและหาของไปเรื่อยๆ รวมทั้งจัดการศัตรูที่กำลังตัดต้นไม้ด้วย ตั้งรับศัตรูได้ครบทุกชุดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Eastern Rohan

       

      ตั้งเหล่าทหารม้าที่ให้มาเป็น 1 เสร็จแล้วให้เราสร้าง Farm ออกมา 2 ที่ ส่ง 1 สำรวจสถานที่ เราจะพบศัตรูอยู่ทางขวาล่าง จัดการแล้วให้เราไปจัดการฐานเล็กๆของศัตรูทางขวาบน สร้าง Well และ Barrack ส่งพวกพวกทหารเดินเท้าลงไปจัดการศัตรูข้างล่าง คอยสร้างพลเดินเท้าและพลธนูเพิ่มเรื่อยๆ รวมทั้งสร้าง Farm ในจุดที่สามารถสร้างได้เพิ่มด้วย คอยจัดการศัตรูที่บุกมาทำลายฟาร์มของเรา ถ้ามีเงินมากพอให้เราสร้าง Armory ออกสำรวจเพื่อเปิดแผนที่ และหาตำแหน่งที่สามารถสร้าง Farm ได้ เพื่อสร้างให้ครบตามที่เกมสั่ง

      เมื่อ Armory สร้างเสร็จให้เราคอย Upgrade ให้ครบ ถ้าไม่ได้กลับไปพักผ่อนที่ฐานเลย ให้เรายุบ Well แล้วเปลี่ยนเป็นสร้าง Stable เพิ่ม และให้มันคอยสร้างทหารม้าไปเรื่อยๆ ส่วน Barrack ให้เรายุบทิ้งแล้วสร้าง Farm เพิ่ม ให้เราวางกองกำลังไว้ตามฟาร์มที่อยู่ด้านล่างของแม่น้ำ ถ้าจัดการศัตรูได้หมด ก็ไม่จำเป็นต้องป้องกันฐาน คอยส่งกองกำลังที่เพิ่งสร้างเสร็จมาเติมเรื่อยๆ เมื่อสร้างฟาร์มครบตามที่เกมสั่ง สะสมกองกำลังได้มากพอ ให้เราบุกฐานของศัตรูที่อยู่ทางขวาล่าง จัดการฐานของศัตรูได้หมดทุกฐานแล้วจะจบฉากนี้

       

      Amon Hen

       

      ให้ Gandalf และ Frodo อยู่กลุ่มเดียวกัน ส่วน Aragon กับ Sam ให้อยู่กลุ่มเดียวกัน (พวก Hobbit ให้ใช้ท่าปาหินเน้อ) ให้แต่ละกลุ่มยืนอยู่คนละฝั่งนะ คอยจัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด หมดแล้วเกมจะตัดไปที่ Legolas และ Gimli

      ให้เราส่งทุกคนไปหา 2 คนนี้ ระหว่างจะพบพวก Troll ด้วย จัดการศัตรูตรง Legolas และ Gimli แล้วให้เรามุ่งหน้าไปช่วย Boromir แน่นอน จัดการศัตรูระหว่างให้หมด ช่วย Boromir แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับศัตรูกลุ่มใหญ่ จัดการให้หมดแล้วส่ง Hobbit ไปขึ้นเรือ

       

      West Emnet

       

      ให้เราสร้าง Farm ออกมา 2 ที่ รวมทั้งสร้าง Stable ออกมาให้เร็วที่สุดด้วย ส่งกองกำลังขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการศัตรู ตรงจุดนี้เราจะสามารถสร้าง Farm ได้อีก 2 ที่ (ให้สร้างไว้ด้วย) อย่าเอาทหารม้าไปสู้กับหอกเน้อ ให้เราส่งพลธนูไปรับมือ ออกสำรวจรอบๆฐานเพื่อจัดการศัตรู รวมทั้งทำลายสิ่งปลูกสร้างของศัตรูด้วย สร้างสิ่งปลูกสร้างพื้นฐานขึ้นมาให้หมด สร้าง Armory เสร็จแล้วอย่าลืม Upgrade ให้ครบละ เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมแล้ว ให้เราทำลายฐานของศัตรูให้ราบคาบ (มันตั้งอยู่ด้านบน)

       

      Westfold

       

      สร้าง Farm ออกมา 2 ที่ ส่งกองกำลังเริ่มต้นของเราสำรวจพื้นที่ จัดการศัตรูและสิ่งปลูกสร้างให้หมด รวมทั้งสร้าง Farm เพิ่มในทุกจุดด้วย เข้าไปใน Evenstar แล้วเลือก Draft นะ สร้างสิ่งปลูกสร้างพื้นฐานให้หมด ที่สำคัญที่สุดก็คือ อย่าลืม Upgrade ให้ครบก่อนจบฉากนะ ส่วนการต่อสู้ อย่าเอาทหารม้าไปสู้กับพลหอกเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะเจ็บหนัก คอยส่งพลธนูไปรับมือ สำรวจเพื่อเปิดแผนที่ จัดการศัตรู ทำลายสิ่งปลูกสร้างของพวกมัน สร้าง Farm ประมาณนี้แหละ สะสมกองกำลังให้ได้มากพอแล้วบุกไปทำลายฐานของมัน (อยู่ทางซ้ายบน) ทำทั้งหมดนี่ไม่น่าจะใช้เวลาเกิน 20 นาทีละนะ

       

      Eaves of Fangorn

       

      ทำลายโรงตัดไม้ใกล้ๆแล้วมุ่งหน้าไปทางขวา สร้างสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็นแล้วรับมือพวกศัตรูที่บุกมาที่ฐาน เข้าไปใน Evenstar แล้วเลือก Summon Rohan Allies จัดการหมดแล้วให้เราส่งกองกำลังของเราสำรวจพื้่นที่ ทำลายโรงตัดไม้เพื่อช่วย Ent ให้หมด ห้ามเด็ดขาด นำทหารม้าไปสู้กับพลหอก ขอเตือนเป็นครั้งสุดท้ายก็แล้วกันนะ สร้าง Farm ครบทุกจุด Upgrade ครบทุกอย่าง สร้างกองกำลังได้ใหญ่พอแล้วให้เราบุกไปที่ฐานของศัตรู ทำลายสิ่งปลูกสร้างสุดท้ายของศัตรูได้แล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Fangorn

       

      สร้างสิ่งปลูกสร้างที่สำคัญแล้วให้เรานำกองทหารของเรามุ่งไปทางซ้าย ออกสำรวจเพื่อจัดการศัตรู และสร้างสิ่งปลูกสร้างลงไป คอยๆค้นหาและจัดการฐานของศัตรูไปที่ละฐาน อาจจะวนเป็นวงกลมรอบฐานของเรา แล้วขยายวงกลมกว้างขึ้นเรื่อยๆ จัดการฐานสุดท้ายของศัตรูได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Wold

       

      พอเริ่มฉากมาให้เราเข้าไปใน Evenstar แล้วเลือก Power of the Istari จากนั้นให้เราเดินหน้าแล้วสร้างสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็นเอาไว้ แบ่งกองกำลังออกเป็น 2 ให้เราคุ้มกันฐานเอาไว้หนึ่ง อีกหนึ่งเราออกสำรวจเพื่อเปิดแผนที่ จัดการสิ่งปลูกสร้างของศัตรูให้หมด พวกถ้ำของพวก Troll ด้วย เราจะพบกับกองกำลังขนาดใหญ่ทางซ้ายบน พยายามล่อมาจัดการตรงฐานของเรา จัดการหมดแล้วให้เราออกสำรวจแผนที่นี้ต่อ ให้ Gandalf กับพลธนูจัดการพวกพลหอก (ใช้คาถาจัดการเน้อ) ทุกอย่างก็สบายไปหมด สำรวจจนทั่วแล้วให้เรารวบรวมกองกำลังทั้งหมด พร้อมแล้วจัดการฐานของศัตรูที่อยู่ทางซ้ายบนนั้นได้เลย

       

      Battle of Helm's Deep

       

      ให้เราจัดพวกพลธนูไปไว้ตามกำแพง สร้าง Farm เอาไว้ด้วย ส่วน Barrack ให้เราสร้าง Royal Guard ออกมาเท่านั้นพอ (สร้างเรื่อยๆ) Armory ต้อง Upgrade ให้ครบทุกอันโดยเร็ว นำกองหนุนเข้าไปไว้หลังกำแพง แต่จัดทัพม้าไว้มากหน่อย (เอาพวกกองหนุนกได้) เดี๋ยวเราจะต้องใช้กองนี้จัดการศัตรูข้างนอก เมื่อถึงเวลาที่ศัตรูบุกให้เราตั้งเราอยู่ด้านหลังกำแพงไว้ให้ดีๆ ส่วนทัพม้าที่บอกให้เตรียมไว้ คอยลอบออกไปจัดการสิ่งปลูกสร้างของศัตรู หลีกเลี่ยงการปะทะนะ โดยเฉพาะพลหอก เน้นจัดการพวกอ่อนแอกับสิ่งปลูกสร้างก็พอ (ถ้าไม่ไหวให้กลับไปตั้งหลักหลังกำแพงเน้อ เดี๋ยว Hero จะตายเอา) บอกได้คำเดียวว่าหัวหมุนไปหมด คอยบันทึกเกมไว้ตลอดนะ เผื่อถูกทะลวงจนเสียกองทัพหรือสิ่งปลูกสร้างไปมาก ศัตรูจะบุกมาด้วยทัพใหญ่ 3 ทัพ ถ้าเราต้านทานได้ก็น่าจะหมดเวลาพอดี พอกองหนุนมาถึง ให้เราออกทำลายสิ่งก่อสร้างของศัตรูให้หมด ทำสำเร็จเราจะผ่านฉากนี้แล้วละนะ

       

      Fall of Isengard

       

      เราตั้ง Merry กับ Pippin โจมตีด้วยการปาหิน แล้วอยู่ด้านหลังพวก Ent เท่านั้น (คอยดูแลและสั่งให้หนีด้วยละ) ออกจัดการสิ่งปลูกสร้างและศัตรูที่อยู่รอบๆหอคอย คอยสร้าง Ent เพิ่มอยู่เสมอๆ ให้ Ent กลุ่มหนึ่งปาก้อนหินเข้าไปทำลายสิ่งปลูกสร้างด้านหลังกำแพง พอทำลายแล้วศัตรูจะแห่กันออกมา ให้เราจัดการให้หมด ถ้า Ent ติดไฟต้องรีบไปดับตรงแอ่งน้ำนะ ทางที่ดียืนสู้มันตรงแอ่งน้ำนี่แหละ จัดการสิ่งปลูกสร้างรอบๆหอคอยหมดแล้ว สร้าง Ent ออกมาได้สัก 10 ตน ให้เราทำลายประตูแล้วส่ง 2 ตนเข้าไปป่วนก่อน ทำลายสิ่งปลูกสร้างให้ได้มากที่สุด ลากศัตรูไปอยู่อีกด้านหนึ่งเลย ส่วนที่เหลือก็กรูกันเข้าไปข้างใน จัดการที่เหลือให้ราบเป็นหน้ากลอง (เล็งแอ่งน้ำในหอคอยไว้ด้วยนะ) ส่วนศัตรูที่ยืนอออยู่ด้านในสุด ให้เราปาหินล่อมันออกมาทีละกลุ่มเน้อ หมดแล้วให้เราทำลายเขื่อนเพื่อจบภารกิจนี้

       

      Northern Ithilien

       

      ให้เราสร้าง Ranger แล้วจัดการศัตรูที่บุกมา เข้าไปใน Evenstar แล้วเลือก Cloud Break ออกสำรวจพื่นที่แล้วจัดการศัตรูที่พบ ทำลายโรงตัดไม้ให้หมด ด้านบนจะมีช้างอยู่ด้วยนะ ให้เราจัดการมันจากระยะไกล (มันอยู่ในคอก) ถ้ามีเงินมากพอ ให้เรา Upgrade ให้ครบทุกอย่างนะ ด้านล่างของฐานของเราจะมีศัตรูกลุ่มใหญ่ ให้เราจัดการพวกมันให้หมด จัดการช้างด้วยธนูไฟแล้วมันจะวิ่งเหยียบกองทัพของตนเอง ค่อยๆจัดการแล้วเคลื่อนทัพไปทางขวา ทำลายฐานททางขวาได้แล้วให้เราสร้างสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็นออกมาให้หมด สร้างทหารม้าออกมา และ Upgrade อาวุธและชุดเกราะให้เรียบร้อย ฐานที่เราให้สร้างนี้อยู่บนที่สูง ทางซ้ายของฐานก็มีที่สูง ให้เรานำ Ranger ไปอยู่บนที่สูงไว้ สักพักกองทัพของศัตรูจะบุกมา เราที่อยู่ตรงที่สูงจะยิงธนูใส่จนกองทัพของศัตรูพินาศสิ้น (บันทึกเกมไว้ก่อนก็ได้นะ แล้วจะรู้ว่าควรวางกองกำลังไว้ตรงไหน) ส่วนพวกทหารเดินเท้า ให้เราขี่ม้าไล่เหยียบให้หมด ทำทุกสิ่งทุกอย่างหมดแล้วให้เราบุกไปถล่มฐานของศัตรูทางขวาบน ถล่มให้ราบคาบเพื่อจบภารกิจนี้

       

      Cair Andros

       

      สร้างสิ่งจำเป็นแล้วจัดการศัตรูที่บุกมาจากด้านล่างก่อน จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราออกสำรวจให้ทั่ว จากนั้นให้เราสร้างฐานขึ้นทางด้านล่างของฐานแรก นำกองกำลังป้องกันฐานนี้ไว้ ส่วนที่เหลือให้เรามุ่งหน้าไปทางขวาจะพบฐานของศัตรู จัดการหมดแล้วให้เรากลับมาที่ฐานตรงกลาง สร้างกองกำลังเอาไว้ให้พร้อม ในขณะเดียวกันให้เราข้ามแม่น้ำด้านล่างไป คอยล่อศัตรูมาจัดการที่ฐานให้หมด เมื่อพร้อมแล้วให้เราทำลายฐานของศัตรูที่อยู่ด้านล่างให้หมด ทำลายสิ่งปลูกสร้างของศัตรูหมดแล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Eastfold

       

      เมื่อกองทหารของเรามาถึง ให้เราสร้างปราสาทเป็นอันดับแรก จากนั้นให้เราสร้างสิ่งจำเป็นออกมาให้หมด นำกองทหารข้ามน้ำไปทางซ้าย จัดการศัตรูที่ปักหลักอยู่อีกฟากแม่น้ำให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราสร้างฐานขึ้นที่นี่ เสร็จแล้วให้เรานำกองทหารอีก 1 กองขึ้นไปข้างบน เราจะพบฐานของศัตรูอีก 1 ฐาน จัดการให้ราบคาบแล้วยกกองกำลังไปทางซ้าย เราจะเจอีก 1 ฐาน จัดการพวกมันให้หมดก่อนจะตั้งตัวได้ ทำลายฐานนี้ได้แล้วให้เรานำกองทหารทั้ง 2 กองมุ่งหน้าไปทางซ้าย จัดการฐานหรือสิ่งปลูกสร้างของศัตรูให้ราบคาบ เมื่อทำลายสิ่งปลูกสร้างสุดท้ายได้จะจบฉากนี้

       

      Battle of Osgiliath

       

      สร้างสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็นออกมาก่อน จากนั้นทำลายเครื่องจักรกลของศัตรูให้หมด คอยระวังไม่ให้ศัตรูข้ามสะพานมาได้ รักษาหอคอยไว้ดีๆ สร้างทหารไปอุดตามสะพานที่ศัตรูบุกไว้ตลอด เมื่อเวลานับถอยหลังจบลง Faramir จะยกกองทัพมาช่วย จัดกองทัพแล้วข้ามน้ำไปหาศัตรูบ้าง (ข้ามสะพานกลาง) ทำลายฐานของศัตรูที่อยู่ข้างล่างให้ราบคาบ จากนั้นให้เราทำลายฐานของศัตรูที่อยู่ข้างบน สร้างฐานของเราขึ้น เพื่อใช้ปักหลักสู้กับศัตรูตรงนี้ จัดการฐานของศัตรูที่อยู่ฝั่งนี้ให้หมดจะจบภารกิจนี้

       

      Shelob's Lair

       

      เดินหน้าจัดการพวกแมงมุมไปเรื่อยๆ คอยช่วยเหลือเหล่านักรบที่ถูกจับ ออกค้นหาสมบัติและช่วยเหลือนักรบให้หมดทุกคน ภายในถ้ำจะมี Goblin และ Troll ด้วยนะ เก็บสมบัติหมดแล้ว ช่วยเหลือนักรบหมดแล้ว จัดการ Shelob ได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่เฝ้าฐานทางขวาแล้วให้เราสร้าง Barrack, Blacksmith และ Archery Range สร้างนักรบออกมาเรื่อยๆ สะสมกองทัพได้มากพอแล้ว ให้เรายกกองทัพข้ามสะพานไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วบุกตะลุยเข้าไปข้างใน ทำลายสิ่งปลูกสร้างของศัตรูให้หมด ทำสำเร็จแล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Battle of the Pelennor Fields

       

      สร้างสิ่งจำเป็นออกมาให้หมด ตรงกำแพงให้เราสร้างเครื่องยิงหินไว้นะ (เอาให้ครบทุกจุด) นำนักธนูไปวางไว้ตามกำแพง คอยเติมเรื่อยๆ อย่าให้ขาด พอศัตรูบุกมาให้เราปิดประตู เครื่องยิงหินจะช่วยได้มากเลย พวกบันไดที่ใช้ปีนเข้ามาจะพังก่อนปล่อยศัตรูออกมา ระรอกที่ 3 เราจะพบกับเครื่องกลของฝ่ายศัตรู จะระดมยิงเข้าใส่เราไม่ยั้ง พยายามซ่อนพวกหอคอยออกมาให้เร็ว ถ้าเรามี Evenstar มากพอ ให้เราเลือก Summon Ent Allie นะ ระรอกที่ 4 จะอุดมไปด้วยพวก Troll และเราจะพบกับเครื่องทำลายประตูแบบสุดยอด ถ้าประตูต้องพัง แนะนำให้เอาทหารไปอุดไว้ พยายามอย่าให้ศัตรูเข้ามาป่วนข้างในเมืองได้ กองหนุนน่าจะมาถึงในตอนที่เรารับมือศัตรูชุดสุดท้ายเกือบเรียบร้อยแล้ว ใช้กองหนุนที่ Aragon พามาไล่จัดการศัตรูให้หมด วิญญาณพวกนี้จะพัดผ่านอย่างกับสายลมแห่งความตาย เมื่อไม่เหลือชีวิตใดแล้ว เราจะจบภารกิจที่ยาวนานนี้ลง (รวมเวลาที่เล่นทั้งสิ้น 1 ชั่วโมงนิดๆ)

       

      Conquest of Dagorlad

       

      ถ้าเรามี Evenstar มากพอ ให้เราเลือก Elven Wood นะ จากนั้นให้เราสร้างสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็นออกมา สั่งกองทหารที่มีออกสำรวจรอบๆฐาน แต่ต้องไม่ลืมตั้งรับพวกศัตรูกลุ่มแรกที่บุกมาหาเราด้วยนะ ทำกองหทารกองหนึ่งบุกไปทางซ้าย จัดการฐานทัพของศัตรูอย่าให้เหลือ เมื่อสร้างกองทัพได้มากพอแล้ว ให้เราทำทัพไปบรรจบกันทางขวาบนของฉาก ทำลายสิ่งปลูกสร้างของศัตรูให้หมด ออกค้นหาและทำลายศัตรูให้สิ้นซากจะจบฉากนี้แล้ว

       

      Battle of the Black Gate

       

      สร้างสิ่งจำเป็นให้เรียบร้อย ส่วนพวกกองทหารที่รับมือศัตรูอยู่นั้น ให้เราสู้พลางถอยพลางนะ จัดการศัตรูที่ออกมาหมดแล้วให้เราไปจัดการนักธนูตรงประตู ใช้ Legolas และ Faramir ไปเก็บให้หมดทุกคน หมดแล้วให้เราใช้ Legolas และ Faramir เข้าไปเก็บศัตรูด้านในไปเรื่อยๆ พอ Ringwraith โผล่มาให้เราถอยกลับไปหาพรรคพวก จัดการ Ringwraith หมดแล้วให้ Legolas และ Faramir เข้าไปตอดเล็กตอดน้อยอีกครั้ง พอพวกมันออกจากฐาน ให้เรารวมพลังกันจัดการให้หมด พอกองหนุนมาให้เรานำมาตั้งแนวไว้หน้าทางออก เกมบอกว่าตั้งรับการบุกของศัตรู 3 ครั้ง แต่ที่เล่นดูมันก็มาเติมเรื่อยๆจนนับไม่ถ้วนละนะ พยายามเลือกทหารให้เหมาะกับศัตรู ถ้าพวกตัวใหญ่ออกมาแนะนำให้บันทึกเกมเอาไว้ก่อน จัดการหมดแล้วเราจะต้องถ่วงเวลาไว้ จนกว่า Frodo จะทำลายแหวนสำเร็จ

       

      Evil Campaign Walkthrough

       

      Isengard

       

      เรามีประสบการณ์จาก Good Campaign แล้วนะ เพราะฉะนั้นจะขออธิบายแต่เพียงคราวๆเท่านั้น เมื่อตัดไม้แล้วจะมีสถานที่ก่อสร้างปรากฏขึ้นมา ให้เราสร้าง Uruk Pit เสีย 1 แล้วสร้าง Lumber Camps อีก 15 เข้าไปใน Evenstar แล้วเลือก War Chant ส่วน Saruman นั้น ให้เราส่งเขาไปสำรวจแผนที่ ฝึกให้ได้ Level 2 แล้วจะได้คาถา Fireball มา ซึ่งจะทำให้จัดการ Ent ได้ภายในทีเดียว คอยสร้าง Uruk Crossbow ขึ้นมาเรื่อยๆ (เป้าหมายอยู่ที่ 100 แต่ให้สร้างไว้ไม่จำกัดเลย) พอพวก Ent ออกมา ให้เรายิงใส่ด้วยธนูไฟ เมื่อทัพม้าของ Rohan บุกมา ให้เราตั้งแถวรับในปราสาท จัดการให้หมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Fangorn

       

      รับมือศัตรูที่บุกมาแล้วให้เราส่ง Saruman ออกไปสำรวจแผนที่ จัดการพวก Elv ให้หมด แล้วให้เราสร้าง Camp ไปเรื่อยๆ เมื่อสร้างสมกองกำลังได้มากพอแล้ว ให้เราเดินหน้าจัดการทุกสิ่งทุกอย่างให้หมด ทางขวาบนเราจะพบ Treebeard และพรรคพวก เราอาจล่อมาจัดการทีละตัวก็ได้นะ จัดการ Treebeard ได้แล้วให้เราทำลายสิ่งปลูกสร้างให้หมด

       

      Gap of Rohan

       

      ส่ง Saruman ออกสำรวจเช่นเคย สร้างสิ่งจำเป็นออกมา ขณะออกสำรวจต้องเหลือคนไว้เฝ้าฐานด้วยนะ (หรือไม่ก็สร้างหอคอยไว้ปกป้อง) ถ้ามี Evenstar พอให้เราเลือก Industry ยึดครองทรัทพยากรฝั่งตัวเองได้หมดแล้วให้เรายกพลข้ามน้ำไป เดินหน้าจัดการพวก Rohan ให้หมด แต่ก่อนจะทำลายฐานสุดท้ายของ Rohan ต้องแน่ใจว่าเรา Upgrade ครบหมดทุกอย่างแล้วนะ

       

      Amon Hen

       

      ให้เราสร้าง Uruk Crossbow ออกมามากเท่าที่ทำได้ จากนั้นให้เรา Upgrade ชุดเกราะ ส่งพวกเขาออกไปเก็บ Level กับพวก Elv รอบๆฐานของเรา จากนั้นให้เราส่งลงไปข้างล่างจะพบกับ Legolas ให้เราจัดการเขาให้ได้ โดยลากเขาออกมาจากกลุ่ม เดินลงไปข้างล่างอีกจะพบกับ Gimri ให้เรารุมยิงเขาด้วยธนูไฟของพวกเรา สร้าง Pikeman ออกมา 1 กอง จากนั้นให้เราส่ง Lurtz เดินไปทางขวาเรื่อยๆ ล่อให้ทหารมาวิ่งตามมาแล้วจัดการด้วย Pikeman เดินหน้าต่อจะพบกับ Borobir จัดการเขากับพวก Elv ให้หมด เมื่อถึงทางขวาสุดให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับ Aragon จัดการเขาให้ได้แล้วจะจบฉากนี้ลง

       

      Rohan

       

      สร้างสิ่งที่จำเป็นแล้วออกสำรวจแผนที่ เตรียมพวก Pikeman ไว้จัดการทหารม้าด้วยนะ พอทัพของ Rohirrim โผล่มา จะได้พินาศในพริบตา จากนั้นให้เราแบ่งกองกำลังออกเป็น 3 ออกขยายพื้นที่ไปเรื่อยๆ ทำลายฟาร์มและหอคอยของพวก Rohan ที่อยู่ระหว่างทาง จัดการกับ Rohirrim ได้แล้วให้เราออกยึดครองอาณาจักรนี้

       

      Eaves of Fangorn

       

      ส่ง Saruman ออกสำรวจแผนที่ จัดการศัตรูที่อยู่รอบๆฐานให้หมด จากนั้นให้เราสร้างสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็นออกมาให้ครบ ส่งทัพใหญ่ของเราเคลื่อนที่ไปทางซ้ายเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางจนกระทั่งถึงฐานของศัตรู ให้เราจ่อไว้ตรงปากทางเข้าได้เลย ส่งกองกำลังเล็กๆไปทำลายสิ่งของรอบๆฐานให้หมด แน่ใจว่า Upgrade และสร้างกองทัพออกมาครบแล้ว เมื่อไม่มีอะไรเหลือค้างคาใจ ให้เราเข้าทำลายฐานของศัตรูได้เลย

       

      Edoras

       

      สร้างสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็นแล้วให้เราแบ่งกองทัพออกเป็น 2 บุกยึดฐานของศัตรูทางขวาบนและทางขวาล่างให้เรียบร้อย คอยเอา Pikeman ของเรารับมือพวกทัพท้า ยึดได้แล้วให้เรารีบสร้างสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็นขึ้นมา สร้างสมกองกำลังของเรา คราวนี้แนะนำให้สร้าง Siege Work ออกมาด้วย Upgrade ทุกอย่างแล้วให้เราเคลื่อนทัพไปทางขวาได้ ทำลายพวกหอคอยและประตู (จัดการพวกนักธนูตรงกำแพงให้หมด) ทำลายประตูได้แล้วให้เราตั้งรับการบุกของพวกศัตรู เมื่อการบุกจบลงให้เราเข้าไปจัดการศัตรูให้หมด ทำลายสิ่งปลูกสร้างให้ราบคาบ

       

      Dunharrow

       

      สร้างสิ่งสิ่งจำเป็นออกมา รวมทั้ง Siege ด้วยนะ เตรียมกองทัพให้พร้อมแล้วส่งออกไปทำลายล้างให้หมด พิชิตฉากนี้ด้วยกองทัพอันเกรียงไกรของเรา

       

      Westfold

       

      เมื่อ Evenstar พอให้เราเลือก Scavenger (ถ้าเหลือจะเลือกอย่างอื่นเพิ่มก็ได้นะ) สร้างสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็นแล้วออกเปิดแผนที่ จัดการทำลายศัตรูให้หมด ทำลายสิ่งปลูกสร้างแล้วสร้างสิ่งปลูกสร้างของเราขึ้นมา บุกยึดไปเรื่อยๆจนถึงฐานใหญ่ของศัตรู เตรียมตัวให้พร้อมแล้วจัดการฐานแห่งนี้ได้เลย

       

      Helm's Deep

       

      สร้างสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็นเสร็จแล้วให้เรารีบนำทัพของเราไปทางซ้ายบนของแผนที่ จัดการพวกนักธนูไล่ไปทางขวาเรื่อยๆ (ช้าๆ ไม่ต้องรีบ) ทำลายจุดอ่อนของกำแพงนี้ (เคยดูภาพยนตร์มาใช่ไหมละ) เมื่อกำแพงพังให้เราบุกเข้าไปข้างใน จัดการทำลายสิ่งปลูกสร้างและศัตรูให้หมด รวมทั้งสิ่งปลูกสร้างนอกกำแพงด้วย ถ้าเราเร็วพอ เราจะสามารถจบฉากนี้ได้ก่อนที่พวกกองหนุนจะบุกมาช่วยเสียอีก

       

      Near Harad

       

      สร้าง Lumber Camp ด้านล่างแล้วให้เราเคลื่อนทัพไปทางขวา รีบสร้างฐานและสร้างสิ่งก่อสร้างที่จำเป็นให้เรียบร้อย สร้างกองทัพของเราและส่งออกไปสำรวจแผนที่ แต่ต้องเหลือกองกำลังไว้จัดการพวก Haradrim Lancer ที่บุกมาป่วนด้วย ส่วนพวก Mumakil ให้เราใช้นักธนูรับมือ คอยถอยแล้วยิงไปเรื่อยๆ ให้เราสร้าง Tribute Cart ออกมา (เลือกที่ Citadel) สร้างออกมาแล้วให้เราใช้มันไปยึดฐานของศัตรู ถ้าเราสามารถวิ่งไปได้ตลอดรอดฝั่ง เราจะสามารถยึดฐานของศัตรูได้ทันทีเลย แต่ข้อเสียของ Tribute Cart ก็คือมันแพงมาก เพราะฉะนั้นพยายามเคลียร์เส้นทางให้เรียบร้อยก่อนนะ เมื่อยึดฐานด้านล่างได้แล้ว ให้เราใช้ Tribute Cart ไปยึดฐานทางซ้ายล่างได้เลย

       

      South Ithilien

       

      ยกกองกำลังของเรามุ่งไปทางซ้ายล่างของแผนที่เรื่อยๆ ส่วนฐานของเราก็สร้างสิ่งปลูกสร้างและสร้างกองกำลังไว้ให้พร้อม ปักหลักตรงหอคอยด้านล่างไว้ พอศัตรูยกทัพมาที่ฐานของเรา ให้เรายกทัพที่รออยู่เข้าทำลายฐานของศัตรูทันที ให้เราเตรียมกองทัพให้พร้อม Upgrade ทุกสิ่งทุกอย่างให้ครบ เรียบร้อยแล้วให้เราไปจัดการ Faramir และลูกน้องของเขาทางด้านบน รวมทั้งจัดการทำลายสระน้ำที่พวกเขาปกป้องอยู่

       

      Enedwaith

       

      เมื่อ Evenstar พอให้เราเลือก Darkness จากนั้นให้เราแบ่งกองทัพออกเป็น 2 ส่งลงไปข้างล่างแล้วจนพบกับศัตรู จัดการพวกมันแล้วให้เรามุ่งไปทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วสร้างฐานทัพขึ้นมา ส่วนทัพใหญ่ให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้าย สร้างฐานทัพตรงจุดที่พบ จัดการศัตรูที่บุกมาแล้วสร้างสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็น (รวมทั้งกำลังพลด้วย) ให้เราส่งกองทัพทั้ง 2 มุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆ จัดการทุกสิ่งทุกอย่างให้ราบคาบ สร้างฐานไว้ตรงจุดที่สามารถสร้างได้ เมื่อจัดการทุกอย่างแล้วให้เรารวมพลังจัดการฐานของศัตรูที่อยู่ด้านล่าง

       

      Anfalas

       

      เคลื่อนกองทัพไปทางขวาเรื่อยๆ เราจะพบฐานทัพของศัตรู จัดการทำลายแล้วสร้างเป็นฐานทัพของเรา เคลื่อนทัพไปทางขวาจะพบฐานของศัตรูอีกแห่ง ทำลายแล้วยึดเอาไว้อีกแห่งหนึ่ง จากนั้นให้เราสร้างสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็น สร้างกองกำลังไปอุดตรงสะพานไว้ พร้อมแล้วให้เราเคลื่อนทัพลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูไม่ให้เหลือซาก ทำสำเร็จแล้วเราจะผ่านฉากนี้

       

      Osgiliath

       

      จัดการฐานของศัตรูที่อยู่ใกล้ๆให้ราบคาบ เสร็จแล้วให้เราส่งกองทัพไปจัดการฐานของศัตรูทางขวาบน ทำลายเรียบร้อยแล้วให้เราสร้างสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็น รวมทั้งสร้างกองทัพของเราออกมาเพิ่ม ส่งออกไปยึดสะพานและทำลายหอคอยให้เรียบร้อย เมื่อพร้อมแล้วใหเรากรีฑาทัพข้ามแม่น้ำไปเลย จัดการศัตรูให้ได้ทั้งหมดในคราวเดียวเลย

       

      Recovering the One Ring

       

      สร้าง Crossbow ออกมาแล้วส่งออกไปสำรวจแผนที่ พอเก็บเงินได้มากพอแล้วให้เราสร้างสิ่งปลูกสร้างที่จำเป็น ฉากนี้คล้ายกับ Shelob's Lair ของ Good Campaign ให้เราออกสำรวจให้ทั่ว เมื่อได้ Shelob เป็นพวกแล้วพยายามอย่าให้เธอตาย เดินเปิดแผนที่แล้วเก็บของไปเรื่อยๆ คอย Upgrade ให้ครบเพื่อความสะดวกในการเล่น เดินหน้าจัดการศัตรูที่อยู่ตามทางให้หมด สุดท้ายให้เราจัดการ Frodo และ Sam เพื่อแย่งชิง One Ring กลับมา

       

      Siege of Minas Tirith

       

      พยายามสร้างสิ่งปลูกสร้างด้านนอกกำแพงให้ครบทุกจุด ส่ง Pikeman ของเราไปจัดการทัพม้าของกองหนุน และใช้พวก Raider ตามจัดการพวกที่เหลือให้หมด เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว ให้เราส่ง Balrog เข้าไปทำลายสิ่งปลูกสร้างด้านใน ส่งเครื่องทำลายประตูไปทำลายประตูเสีย เครื่องจักรกลต่างๆให้เราทำลายหอคอยทิ้ง เรียบร้อยแล้วให้เราส่งทัพใหญ่ของเราเข้าไปข้างใน จัดการทำลาย Minas Tirith แห่งนี้ให้สิ้นซากภายในการบุกแค่ 1 ครั้ง ทำสำเร็จเราจะจบเกมนี้ทั้ง 2 Campaign แล้ว

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×