Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots (PS3) - Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots (PS3) นิยาย Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    890

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    890

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 ก.พ. 56 / 20:30 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots (PS3)

       

      Walkthrough

       

      Prologue

       

      มุดผ่านรถบรรทุกแล้วดู Cut Scene เก็บปืนแล้วให้เราเดินหน้าตามทุกคนไป เราจะพบกับหุ่นยนต์ Gekko ให้เราเข้าไปในอาคารทางซ้าย ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินหน้าเข้าหา Marker (คอยย่องผ่าน Gekko ไปนะ) พอถึงแล้วให้เราดู Cut Scene จบฉากเปิดตัวนี้

       

      Act 1 Liquid Sun

       

      เดินหน้าไปแล้วหยุดตรงมุมตึก ให้เราเข้าประตูทางขวาแล้วเดินหน้าไป ตรงประตูจะมีช่องลมอยู่ข้างล่าง ให้เรามุดผ่านช่องลมไป ออกมาที่ถนนแล้วให้เราแอบก่อน พอศัตรูเดินแยกกันให้เราคลานเข้าหาซากรถ เข้าประตูใกล้ๆแล้วเดินไปตามทาง คลานผ่านซากตึกแล้วชิดผนังทางขวาไว้ ย่องไปตามทางเรื่อยๆจะพบศัตรู จัดการมันแล้วแย่งอาวุธมา หยุดตรงทางออกแล้วรอให้ศัตรูเดินไปทางซ้าย ให้เราย่องไปทางขวาแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง

      ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วย่องไปตามทาง จัดการศัตรูที่พบแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง เก็บของในตู้แล้วเดินมาที่ประตู ให้เราออกไปข้างนอกแล้วเดินเข้าหา Marker เมื่อพบบันไดให้เราเดินขึ้นไปข้างบน กระโดดขึ้นไปบนลังแล้วเดินผ่านคานไม้ไป กระโดดลงไปข้างล่างแล้วมุดผ่านรูที่ผนัง ออกไปข้างนอกแล้วให้เราย่องไปทางขวา เดินเข้าหา Marker แล้วดู Cut Scene เราจะได้อาวุธและเครื่องมือใหม่จาก Otacon

      ย่องไปทางขวาเรื่อยๆจะพบศัตรูอยู่ด้านหลังแผ่นปูน ใช้ปืนเก็บเสียงจัดการคนทางซ้ายกับคนทางขวา พอคนตรงกลางเดินขึ้นไปให้เราย่องไปทางขวา ย่องไปทางขวาหน้าโดยชิดผนังทางขวาไว้ จัดการศัตรูแล้วให้เราย่องชิดผนังทางขวาต่อ เข้าไปในอาคารแล้วเดินไปตามทาง ตรงทางออกจะพบศัตรูกลุ่มหนึ่ง ยิงใส่คนที่หันมาแล้วให้เราย่องชิดผนังทางขวาไปต่อ เข้าไปในอาคารแล้วลงบันไดไปข้างล่าง

      เดินหน้าไปตามทางจะพบกับศัตรู ยิงเข้าที่ศีรษะแล้วย่องไปตามทาง พอเดินถึงแยกที่ 2 แล้วให้เรารอก่อน พอศัตรูวิ่งผ่านไปให้เราย่องไปข้างหน้าต่อ (ใช้ Snake Eye ก็ดีนะ เราจะเห็นรอยเท้าและสิ่งของด้วย) ย่องไปตามทางแล้วจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ จะใข้ปืนที่มีเสียงก็ได้นะ ถึงจะทำให้ศัตรูรู้ตัว แต่ก็ช่วยให้มันแห่มาหาเรา ซึ่งดันทำให้เราจัดการแบบเรียงตัวได้ง่ายขึ้น เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่พบ เมื่อถึงบันได้ให้เราขึ้นไปข้างบน

      คุยกับ Drebin แล้ว Otacon จะติดต่อมา คุยกับ Drebin จบแล้วเราจะออกมาข้างนอก คุยกับ Otacon แล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด หย่อนตัวลงมาข้างล่างแล้วให้เราคลานผ่านไป มุดไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับศัตรู 2 คน จัดการพวกมันแล้วไม่ต้องหาทางออกไปข้างนอกนะ ให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker ไปเรื่อยๆ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจะออกจากฉากนี้ได้

      ย่องเข้าหาผนังด้านหน้าแล้วย่องชิดผนังทางขวาไปเรื่อยๆ ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดลงไปที่ระเบียง เดินไปตามระเบียงจะพบกับปืนครก ยิงปืนครกถล่มศัตรูแล้วให้เราเดินหน้าต่อ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วมุดผ่านซากรถไป ย่องชิดผนังทางซ้ายแล้วเข้าไปในซอย ย่องไปข้างหน้าเรื่อยๆจนถึงถนนใหญ่ ให้เราเข้าไปในซอยทางขวาแล้วหยุดตัวหัวมุม ตอนหยุดให้เราใช้ถังน้ำมันซ่อนตัวนะ พอศัตรูเลิกเฝ้าให้เราย่องไปข้างหน้าต่อ ย่องชิดผนังทางขวาไปเรื่อยๆ (จัดการศัตรูทางซ้ายด้วย) พอถึงถุงทรายให้เราวิ่งไปเข้าประตูที่อยู่ทางขวา

      ที่นี่จะมีกับระเบิดนะ พบแล้วให้เรายิงทิ้งได้เลย ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจะพบแสงเลเซอร์ ให้เราหาทางไปอีกทางหนึ่ง ขึ้นไปชั้น 3 แล้วเข้าไปในห้องครัว เดินผ่านไปเรื่อยๆจนออกไปอีกด้าน ขึ้นไปชั้น 4 แล้วเดินผ่านบาร์ไปจะถึงห้อง ดู Cut Scene แล้วให้เราตามกลุ่มของ Meryl ไป จัดการศัตรูที่อยู่ข้างหน้าให้หมด เดินหน้าต่อแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ค่อยๆสำรวจแล้วจัดการศัตรูให้หมด พอหมดแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่างต่อ จัดการศัตรูหมดชั้นนี้แล้ว Meryl จะสั่งให้ Akiba ปลดกับดักออก กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปเก็บของในห้องข้างหลังให้หมด กลับมาที่เคาน์เตอร์แล้วรถไถจะพังเข้ามา จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดลงไปในลิฟต์

      เดินขึ้นเนินแล้วเดินไปตามทางจนออกไปข้างนอก ให้เราย่องขึ้นหน้าแล้วชิดทางซ้ายไว้ กระโดดออกไปที่ถนนแล้วย่องชิดผนังทางซ้ายของรถถังไว้ จัดการศัตรูที่อยู่ข้างหน้าให้หมด จากนั้นให้เราย่องไปตรงจุดที่ศัตรูนอนตายเกลื่อน มองไปทางขวาจะพบกับซอย ให้เราเข้าไปหลบในซอยนี้ จากนั้นให้เราจัดการศัตรูที่อยู่ข้างหน้าให้หมด เดินเข้าหาพวกศัตรูที่นอนกองกัน เดินไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูแล้วสำรวจดาดฟ้าเพื่อเก็บของ คลานข้ามไปอีกฝั่งแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ลงมาที่ถนนแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบกับบันได ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามระเบียง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจะจบฉากนี้

      เก็บของที่ตกเกลื่อนพื้นแล้วเดินหน้าต่อ ให้เราย่องชิดผนังทางซ้ายไว้ จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางไปเรื่อยๆ เมื่อพบกับแยกเข้าไปทางซ้ายให้เราเดินเข้าไป มุดผ่านรอยแยกตรงผนังแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ เราจะมาอยู่ตรงน้ำพุ จัดการศัตรูแล้วให้เราย่องไปทางซ้าย มุดผ่านรอยแยกตรงกำแพงออกไป มุดผ่านใต้ท้องรถไปเรื่อยๆ จากอีกคันสู่อีกคัน พอถึงคันสุดทางแล้วให้เราย่องไปทางซ้าย จัดการศัตรูแล้วให้เราเข้าประตูสีแดง

       

      Act 2 Solid Sun

       

      ให้เราย่องไปทางซ้ายแล้วหยุดตรงมุมบ้าน รอให้ศัตรูเดินผ่านแล้วจัดการเขา จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราย่องชิดผนังทางซ้ายไปต่อ หยุดตรงมุมบ้านหลังสุดท้าย รอให้ศัตรูหันไปทางอื่นแล้วย่องชิดผนังทางซ้ายไปเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่พบแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ใช้ Solid Eye ตามรอยเท้าไปเรื่อยๆ คอยจัดการศัตรูที่ขวางหน้าแล้วเดินไปตามทาง คุยกับ Campbell และ Rose แล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Power Station

      ย่องชิดผนังทางซ้ายไปแล้วจัดการศัตรูที่พบ จากนั้นให้เราใช้ Sniper Rifle จัดการศัตรูที่อยู่หลังแนวป้องกันให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราย่องชิดผนังทางขวาเข้าหาอาคาร พอถึงแล้วให้เราย่องไปทางขวาต่อ ให้เราย่องชิดกำแพงสีแดงไปเรื่อยๆจะพบกับ Drebin คุยกับเขาจบแล้วให้เราย่องไปข้างหน้าต่อ ให้เราหลบตามโขดหินไปเรื่อยๆ มุ่งหน้าเข้าหา Marker จนกระทั่งออกจากฉากนี้

      ย่องไปข้างหน้าแล้วจัดการศัตรูที่พบ มุ่งไปทางซ้ายจนพบกับหอคอย จัดการศัตรูตรงนี้แล้วย่องเข้าหาฐาน พอถึงกำแพงให้เราช่องไปทางขวา (ชิดกำแพงไว้) เมื่อพบทางแยกให้เราเข้าไปข้างในแล้วย่องไปทางซ้าย เข้าไปในอาคารแล้วย่องไปตามทางจนออกมาอีกด้านหนึ่ง จัดการศัตรูตรงทางออกให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ย่องเข้าหา Marker เรื่อยๆจะจบฉากนี้

      ย่องไปข้างหน้าแล้วจัดการศัตรูให้หมด พอรถไถทำลายประตูแล้วให้เราไปหยุดตรงประตู ใช้ Sniper Rifle จัดการศัตรูบนหลังคา (และที่มองเห็น) ให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราย่องเข้าหารถไถ ย่องชิดผนังทางซ้ายไว้แล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ย่องชิดผนังทางขวาไปเรื่อยๆ จัดการศัตรูหน้าคฤหาสน์แล้วเข้าไปข้างใน ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด ออกไปที่ระเบียงแล้วหาทางกระโดดไปที่ห้องเก็บไวน์ เดินไปตามทางแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

      คุยกับ Naomi แล้ว Laughing Octopus จะนำกำลังมาจัดการ Snake ให้เราออกจัดการลูกน้องของมันให้หมดก่อน เดินหา Octopus ให้พบแล้วเราจะเดี่ยวกับมัน ไม่ต้องคิดมากงัดเอา Javelin มายิงใส่ 1 ดอก ยิงใส่ไปอีก 1 ดอกแล้วออกค้นหามัน มันจะพรางตัวอยู่ แต่หามองหาได้นะเพราะว่าภาพตรงที่มันซ่อนจะนูน พอยิงใส่มันจะหนีเราไปอีก ต่อจากนี้ก็เหมือนเกมไล่จับ เพราะเราจะต้องหาจุดที่มันซ่อน ทั้งบนและล่าง ถ้าเจอมันจังๆแนะนำให้ยิงใส่ด้วย RPG เลย เอาชนะแล้วเราจะพบกับ Laughing Beauty ให้เราถอยแล้วกระหน่ำยิงใส่ไปเรื่อยๆ ไม่นานเธอจะจบชีวิตลง คุยกับ Drebin

      ออกมาข้างนอกแล้ว Raiden จะติดต่อมา คุยจบแล้วให้เราใช้ Solid Eye ตามรอยเท้าของ Naomi ไปเรื่อยๆ จะมีรอยเท้าแยกไปเก็บของบ้าง แต่ที่แน่ๆให้เราตามรอยเท้าของ Naomi ไป ตามไปเรื่อยๆจนถึง Mountain Trail Riverside ให้เราย่องตามรอยเท้าต่อ คอยจัดการศัตรูที่เฝ้าอยู่ตามทางไปเรื่อยๆ เมื่อพบ Naomi แล้ว Snake จะยิงใส่ Vamp แต่ว่าช้าไป เพราะเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นไปแล้ว แต่โชคยังเข้าข้าง เพราะ Drebin มาช่วยทุกคนไว้ได้ทัน ส่วน Vamp ก็ฟื้นขึ้นมาตามคาด

      ให้เราบังคับปืนกลแล้วยิงถล่ม Gekko และพวกลูกจ๊อกเพื่อเปิดทาง เดินหน้าต่อได้แล้วเราจะต้องยิงเพื่อเปิดทางอีก จัดการศัตรูที่ปืนขึ้นมาบนรถถัง ใช้ปืนกลจัดการ Gekko หมดแล้วเราจะเดินหน้าต่อ จัดการพวก Gekko และรถถังแล้วให้เรายิงถล่มประตู (ใช้ RPG ของเราร่วมได้) พอประตูเปิดเราจะเดินหน้าต่อ ที่เหลือก็ไม่ยากแล้ว ให้เราคอยจัดการ Gekko กับรถถังตามทางไปเรื่อยๆ สุดท้าย Raiden จะออกมาช่วยทันเวลาพอดี ให้เราย่องหลบพวก Gekko จนกระทั่งออกจากตลาดได้

       

      Act 3 Third Sun

       

      เดินหน้าไปแล้วเราจะพบกับเป้าหมาย ให้เราค่อยๆย่องตามเขาไป เมื่อพบกับศัตรูขวางทาง ให้เราใช้ปืนยาสลบยิง การหลบในบางครั้งให้เราหมอบราบกับพื้น ให้หญ้าช่วงบังเอานะ เพราะหมอนี่จะเดินหน้าหรือถอยหลังก็ไม่อาจล่วงรู้ แต่ที่แน่ๆเราจะต้องจัดการศัตรูด้วยปืนยาสลบด้วย พอถึง Midtown Sector เป้าหมายของเราจะปลอมตัวเป็นพวก PMC เราจะต้องตามเขาเหมือนเคย แต่ว่าคราวนี้จะพบกับรถยนต์ลาดตระเวนด้วยนะ แนะนำให้ซ่อนตัวในถังนะ ตามเขาไปเรื่อยๆและจัดการศัตรูเพื่อสะดวกสำหรับเรา

      ฃเมื่อถึงโบสถ์ให้เราดู Cut Scene เราจะได้รู้ความจริงจาก Big Mama ผู้ที่ให้กำเนิด Liquid Snake และ Solid Snake ทั้ง 2 คนถูกสร้างขึ้นมาจาก DNA ของ Big Boss (ได้ชื่อนี้เพราะสามารถเอาชนะ The Boss ได้ ซึ่งเป็นอาจารย์ของเขาเอง) หนีออกมากับ Big Mama หรือ EVA แล้วเราจะเป็นคนจัดการศัตรู ส่วน Gekko ให้เรายิงตามข้อต่อของมัน หนีไปตามทางเรื่อยๆเราจะถูก Raging Raven ยิงใส่จนไม่สามารถเดินหน้าต่อได้

      EVA ที่บาดเจ็บหนักเริ่มเห็นภาพทับซ้อนระหว่าง Naked Snake และ Solid Snake เธอคงรักเขามากละสินะ คงอยากให้ Naked มาช่วยละสิ แต่มันเป็นไปไม่ได้แล้ว เพราะ Naked ถูก Liquid สังหารไปนานแล้ว Solid Snake นำปืนมาให้เธอถือแล้วเดินหน้าต่อ ด้านบนสุดของหอคอยเราจะพบกับ Raging Raven ความซับซ้อนไม่มีอะไรมาก มีแค่กระสุนที่ต้องสูญเสียไปมากมาย (เพราะยิงไม่โดน) กระหน่ำยิงใส่ไปเรื่อยๆจนสามารถเอาชนะได้ จัดการ Raging Beauty ได้แล้วจะจบบทนี้ลง

       

      Act 4 Twin Suns

       

      โอ โน เราจะย้อนกลับมาที่ Metal Gear Solid 1 อีกครั้ง ย่องจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าไปในห้องแล้วเราจะตื่นจากฝัน เมื่อเดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราย่องฝ่าพายุหิมะเข้าหา Marker พอถึง Heliport ให้เราย่องชิดผนังทางขวาไปก่อน ขึ้นบันไดไปข้างบนสุดแล้วให้เราย่องไปทางซ้าย มุดเข้าไปในช่องลมด้านล่างแล้วมุดไปตามทางเรื่อยๆ เมื่อพบกับทางลงให้เราเกาะเอาไว้ก่อน พอศัตรูผ่านไปให้เราหย่อนตัวลงมาข้างล่าง ออกจากอาคารจะเข้าสู่ Canyon ให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker แล้วมุดเข้าไปข้างใน Nuclear Warhead Storage Building

      มุดเข้าไปข้างในแล้วคุยกับ Otacon คุยจบให้เราเก็บของข้างล่างให้หมดก่อน จากนั้นให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน กดสวิทซ์แล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง เมื่อถึงชั้น B2 ให้เราเดินหน้าไปตามทาง พอพบกับทางแยกให้เรามุดผ่านไปทางขวา เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆแล้วดู Cut Scene คุยกับ Otacon แล้วให้เราเดินหน้าต่อจะพบกับ Gekko ไม่ต้องเข้าใกล้ ให้เราใช้ RPG ยิงถล่มจนกว่ามันจะพัง จัดการได้แล้วให้เรากลับมาที่ลิฟต์ ขึ้นลิฟต์กลับมาข้างบนแล้วให้เราเดินไปที่ประตูใหญ่ ยังไม่ทันได้ใส่รหัส Gekko จะบุกมาอีก ไม่ต้งอใช้ RPG นะ ให้เราใช้ปืนยิงไปที่ข้อต่อของมัน คอยหลบตามกองสิ่งของให้ดีๆ จัดการมันไปจนกว่าประตูจะเปิด เปิดประตูได้แล้วให้เราออกจากห้องนี้ไปเลย

      ออกมาข้างนอกแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบกับ Crying Wolf เราจะต้องฝ่าพวกศัตรูไปจนถึงจุดที่ Crying Wolf อยู่ เมื่อพบแล้วให้เราวิ่งยิงกระหน่ำไปเรื่อยๆจนสามารถเอาชนะได้ เอาชนะได้แล้วเราจะพบกับ Crying Beauty ให้เราถอยหลังแล้วกระหน่ำยิงไปเรื่อยๆ เอาชนะแล้วให้เราเข้าไปใน Blast Furnace คุยกับ Otacon แล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง

      ย่องไปข้างหน้าแล้วให้เราไต่ไปทางขวา ย่องไปตามทางแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ไปหลบใต้กล้องวงจรปิดแล้วคุยกับ Otacon คุยจบให้เราหลบกล้องวงจรปิดไปเข้าประตูทางซ้าย ให้เรามุดผ่านไปอีกห้อง เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการ Scarab เดินหน้าไปตามทางแล้วให้เรากดสวิทซ์เรียกลิฟต์ จัดการ Scarab ที่ตามมาแล้วลงลิฟต์ไปชั้น B5 ออกจากลิฟต์เราจะพบกับ Gekko ให้เราย่องไปทางขวา ย่องชิดผนังไปทางขวาเรื่อยๆ เข้าสู่ Casting Facility North

      ที่นี่เราจะพบกับพวก Scarab และ Gekko เช่นเคย ให้เราอาศัยตอนที่มันไม่ได้มองย่องขึ้นไปข้างบน (ชิดผนังทางขวาไว้) จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้าย ปีนขึ้นบนสายพานแล้วมุดผ่านไปอีกด้าน แต่อย่าเพิ่งออกไป เพราะจะมี Gekko ดักอยู่ข้างหน้า พอมันหันหลังให้เราเดินตามมันไปแล้วลงจากสายพานทางขวา ย่องไปข้างหน้าแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง

      ที่ชั้นใต้ดินนี้เราจะพบกับ Scarab มากมาย ถ้าติด Alert เราจะไม่สามารถเข้าไปใน Underground Supply Tunnel ได้นะ ถ้าเกิดหลบไม่เก่งก็จัดการพวกมันให้หมดไปเลย ออกจากฉากนี้แล้วจะพบกับ Vamp ในช่วงแรกมันจะกระโดดไปมาแล้ววิ่งเข้าหา ให้เราใช้วิธีถอยแล้วยิงไปเรื่อยๆ พอมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่ง มันจะเปลี่ยนจากวิ่งเป็นกระโดด ให้เราหลบให้ดีๆ แต่เรื่องการยิงใส่มันนั้น ยังคงต้องทำอย่างต่อเนื่อง พอ HP ของมันหมด มันจะฟื้นขึ้นมาใหม่ หลบการปามีดของมันแล้วยิงสวน พอมันล้มให้เราถือ Syringe แล้วเข้าไปใกล้ๆ กดปุ่มสามเหลี่ยมแล้วจะสามารถจัดการมันได้

      Vamp จะเรียก Gekko ออกมามากมาย แต่โชคดีที่ได้ Raiden มาช่วยไว้ ให้เราใช้ Rail Gun จัดการพวก Gekko โดยยิงใส่จุดอ่อนตรงส่วนหัวของมัน จัดการไปเรื่อยๆจนกระทั่ง Raiden จัดการ Vamp สำเร็จ ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องขี่ Metal Gear REX หนี เราจะต้องออกจากที่นี่ให้ได้ก่อนเวลาหมด คอยยิงพวกศัตรูที่ขวางหน้าไปเรื่อยๆ ออกไปข้างนอกได้แล้ว Liquid จะขี่ Metal Gear RAY มา พยายาม lock เป้าแล้วยิงใส่ไปเรื่อยๆ เดินหน้าเข้าหาแล้วกดปุ่มสามเหลี่ยม ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถจัดการ RAY ได้

       

      Act 5 Old Sun

       

      เดินไปทางขวาแล้วชิดผนังทางขวาไปเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ขวางหน้าให้หมด จัดการ Gekko ที่อยู่ตรงสุดทางให้หมด (รวมทั้งศัตรูลูกกระจ๊อกด้วย) จัดการหมดแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปข้างใน ลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินนห้าต่อแล้วจะพบ Meryl นอนสลบอยู่ จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะพบกับ Screaming Mantis ให้เราเล็งยิงไปที่หุ่นเชิดใกล้ๆตัว Mantis พอ Mantis Doll ร่วงลงมาให้เรารีบเข้าไปเก็บ เก็บแล้วให้เราถือเป็นอาวุธไว้ เก็มจะบอกให้เรากดปุ่ม L1 ค้างเอาไว้ เขย่า Controller จะสามารถเอาชนะ Mantis ได้ จัดการ Screming Beauty ได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เดินนห้าไปตามทางแล้วจัดการพวก Scarab ที่ขวางหน้า (วิ่งไปข้างหน้าแล้วม่วนตัวหลบก็ได้) หน้าทางไป Microwave Room เราจะได้ Raiden มาช่วยเอาไว้ (ขอสารภาพว่าเล่นภาค Metal Gear Rising ก่อน ขอบอกว่าชอบเจ้าหนุ่มร่างเหล็ก Raiden นี่มาก และเข้าใจเลยว่าทำไม Metal Gear Solid 4 เขาถึงไม่มีบทให้เล่นเท่าไร เพราะคงอยากแยกออกจากเงาของ Snake อะนะ) ให้เราเดินหน้าไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะยากเย็นอย่างไร ให้เรามุ่งมั่งเข้าไปในห้องด้านในให้ได้

      ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Liquid แบบมือเปล่า แต่ว่าเรื่องราวมันจะกลับตาลปัตร การที่ Ocelot บอกว่าตัวเองคือ Liquid นั้นจริงๆแล้วโกหก (นำแขนของ Liquid มาต่อ แล้วบอกว่า Liquid เข้าครอบงำเขาแล้ว) สุดท้ายจะต้องสู้กับ Ocelot ที่มีความรู้สึกนึกคิดของเขาเอง เอาชนะให้ได้ แล้วเกมนี้จะจบลง (แม้สุดท้ายเขาจะไม่ยอมรับว่าตัวเองคือ Ocelot แล้วตายไปโดยใช้ชื่อ Liquid)

       

      Epilogue Naked Sin

       

      งานแต่งงานของ Meryl กับ Akiba ดำเนินไปอย่างราบรื่น แล้ว Snake ละ อีกด้านหนึ่ง Rose นำเด็กคนหนึ่งมาเยี่ยม Raiden เธอบอกว่าเขาคือลูกของ Raiden (Raiden บอกว่าฉันมีลูกไม่ได้แล้ว หรือว่าการสร้าง Super Soldier จะต้องตัดระบบสืบพันธุ์ออกด้วยหรอ) เธอต้องโกหกว่าแท้งลูก และ Roy ทำทุกอย่างเพื่อปกป้องทุกคนจากพวก Patriots (โอ้ โน ต้องเล่นภาคเก่าอีกรอบหรอเนี่ย)

      ณ สุสานของทหารผ่านศึก Solid Snake ยืนอยู่หน้ามหลุมศพของ The Boss เขามาที่นี่เพื่อทำภารกิจสุดท้าย Snake เอาปืนสั้นออกมา ค่อยๆจอเข้าไปในปาก ในขณะที่ลุ้นอยู่ว่าจะเหนี่ยวไกหรือไม่ กล้องกลับเลื่อนขึ้นไปด้านบน แล้วเสียงก็เกิดเสียงดังปัง

      กลับมาที่งานแต่งงาน Drebin นั้นก็คือ Patriot ทุกคนที่อยู่ที่นี่ก็คือ Patriot เมื่อเล่าความหลังจบแล้ว Sunny จะวิ่งมาแล้วบอกว่าเธอได้เพื่อนใหม่แล้วนะ นั่นทำให้ Otacon รู้แล้วว่าการใช้ชีวิตแบบไม่ต้องหลบซ่อนอาจจะมาถึงแล้ว เมื่อ Sunny ถามถึง Snake นั่นทำให้ Otacon รู้สึกสะเทือนใจ เพราะเขารู้ดีว่า Snake คงไม่กลับมาอีกแล้ว

      กลับมาที่สุสานของทหารผ่านศึก Snake หอบหายใจอยู่บนพื้น เขาฆ่าตัวตายไม่สำเร็จ เพราะถูกชายผู้หนึ่งขัดขวาง เขาก็คือ Big Boss นั่นเอง เขามาสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาทั้งหมด หลังจากเขาพ่ายแพ้ให้กับ Liquid เขาได้ถูกช่วยไว้ ร่างที่ EVA ปกป้องแทบตายนั้น แท้จริงแล้วคือร่างของ Solidus ความปรารถนาที่แท้จริงของ Ocelot คือช่วยเหลือ Big Boss และทำลาย Patriot ให้สิ้นซาก ส่วนต้นกำเนิดความชั่วร้ายที่แท้จริงนั้นคือ Zero เขาคือผู้อยู่เบื้องหลังทุกสิ่งทุกอย่าง Big Boss ปิดท่อส่งออ๊อกซิเจน Zero ก็สิ้นใจ ส่วน Big Boss เดินไปเคารพศพ The Boss (โดยมี Snake คอยช่วย) Big Boss ค่อยๆล้มลง ก่อนสิ้นใจเขาบอกว่า มี Snake แค่คนเดียวก็พอแล้ว แต่โลกใบนี้จะดีกว่าถ้าไม่มี Snake ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า Snake คนสุดท้ายจะจากไปแบบไหน แต่คนเลวคนใหม่มันจะต้องเกิดมาแน่ๆอยู่แล้ว ไปเจอกันใน Metal Gear Rising ได้เลยนะ

       

      โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×