Metal Gear Rising: Revengeance (XBOX 360) - Metal Gear Rising: Revengeance (XBOX 360) นิยาย Metal Gear Rising: Revengeance (XBOX 360) : Dek-D.com - Writer

    Metal Gear Rising: Revengeance (XBOX 360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,948

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11

    ผู้เข้าชมรวม


    1.94K

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  21 ก.พ. 56 / 06:24 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Metal Gear Rising: Revengeance (XBOX 360)

       

      Chapter R – 00 – Guard Duty

       

      Jack หรือฉายา Raiden ทำงานเป็นคนคุ้มกันนายกรัฐมนตรีของประเทศหนึ่ง ดู Cut Scene เปิดเกมแล้วจะถึงหน้าที่ของ Raiden กดปุ่ม LT ค้างไว้เพื่อเข้าสู่ Blade Modeแล้วเคลือก Light หรือ Strong Attack จัดการศัตรูหมดแล้วให้เรากด RT เพื่อเข้าสู่ Ninja Run จะมีท่วงท่าให้เลือกระหว่าง Dash Attack และ Slide ให้เราลอง Parry แล้ว Counter ดูนะ (พอมีแสงสีแดงให้เราดัน Left Anarog ไปทิศทางของศัตรูแล้วกดปุ่ม X นะ ในระดับ Easy การ Parry เกมจะทำให้เอง แต่ระดับที่ยากขึ้นเราจะต้องทำเอง และมันเป็นส่วนสำคัญเลยที่ทำให้เราเล่นเกมนี้ไปได้ตลอดรอดฝั่ง)

      จัดการหมดแล้วเราจะพบกับหุ่นยนต์ยักษ์ Metal Gear RAY กระหน่ำฟันไปที่ขาของมันไปเรื่อยๆ พอมันกระโดดหนีให้เราวิ่งหลบเลเซอร์แล้วเข้าไปกระหน่ำฟันขาของมันอีก ทำลาย Metal Gear RAY แล้วให้เราเดินหน้าต่อ (แน่นอนที่ต้องปิดฉากด้วย QTE) ให้เราใช้ Ninja Run ตามศัตรูไปเรื่อยๆ คอย Dash Attack และ Slide ไปตามทาง เมื่อกระโดดขึ้นไปบนดาดฟ้าตึกเราจะพบกับ Metal Gear RAY อีกครั้ง คอยหลบกระโดดหลบเลเซอร์และการพุ่งชนของมัน กระหน่ำฟันทุกครั้งที่มีโอกาส ส่วน Missile ของมันเราสามารถฟันทิ้งได้ พอมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่งมันจะกระหน่ำยิง Missile ใส่เรา ส่วน Raiden ที่เทพอยู่แล้วก็วิ่งไต่ Missile เข้าหา Metal Gear RAY กระหน่ำฟันมัน แต่มันยังไม่สิ้นฤทธิ์ Raiden โดนเหวี่ยงกระเด็นไปติดหอนาฬิกา ให้เราวิ่งหลบ Missile เข้าหา Metal Gear RAY แล้วเราจะผ่ามันออกเป็น 2 ซีก

      ดู Cut Scene แล้ว Raiden จะตามศัตรูไปจนถึงรถไฟ วิ่งไปข้างหน้าจะพบกับศัตรูและนายกรัฐมนตรี ดู Cut Scene จุดท้ายของนายกรัฐมนตรี (ตัวประกอบ) คนนี้ Sundowner กระโดดกลับไปที่เฮลิคอปเตอร์ ส่วน Jetstream Sam จะอยู่สู้กับ Raiden เขาคงเห็นว่ามันเป็นเรื่องสนุก อย่าคิดว่าจะเอาชนะ Sam ได้ ให้เราต่อสู้ไปเรื่อยๆ สุดท้าย Raiden จะเอาชนะไม่ได้ ดู Cut Scene จบฉากนี้ไปแบบเพลินๆ

       

      Chapter R – 01 – Coup d Etat

       

      Raiden รอดตายมาได้และออกปฏิบัติการหยุดยั้งสงครามทันที เดินหน้าไปเราจะพบกับหุ่นยนต์ Ambush เข้าไปใกล้ๆแล้วใช้ Blade Mode เราจะเห็น 4 เหลี่ยมสีแดง ให้เราฟันตามปกติแล้วกดปุ่ม B เราจะใช้ความสามารถ Blade Mode's Zandatsu ซึ่งสามารถนำเอาพลังของศัตรูมาเพิ่มให้กับเราได้ จัดการหมดแล้วให้เราเดินเข้าไปในอาคาร หลังจาก Codec Call ให้เราเดินหน้าไป ขึ้นไปชั้นบนแล้วเดินหน้าต่อ เมื่อพบศัตรูอยู่ข้างล่าง ให้เรายืนใกล้ๆกับมันแล้วกดปุ่ม B เราจะสามารถสังหารมันได้ในดาบเดียว

      ออกไปข้างนอกแล้วเราจะได้เรียนรู้ Augment Mode เราจะทราบถึงสถานที่ไปของเรา ให้เราใช้ Ninja Run ไปทางซ้าย ข้ามสะพานไปแล้วจะพบกับศัตรูยืนอยู่ สังหารมันแล้วให้เรารีบกระโดดขึ้นไปบนลังทางซ้าย สังหารศัตรูอีกคนที่เดินมาหา เดินหน้าต่อจะพบศัตรูกำลังล้อมผู้ชายคนหนึ่ง จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าเข้าหา Marker เราจะพบกับหุ่นยนต์ Gekko มันจะสามารถปล่อยโซ่ออกมาจับเราได้ คอยระวังไว้ถ้ามีแสงสีเหลือง กดปุ่ม X+A เพื่อหลบ หรือจะดัน Left Anarog เพื่อ Counter ก็ได้

      เดินหน้าต่อเราจะพบศัตรูยืนกระจายๆกัน เราสามารถจัดการมันด้วยดาบเดียวได้หมด พยายามเข้าข้างหลังให้ได้ก็พอแล้ว เดินหน้าไปตามทางจนถึงจุดหมาย กดสวิทซ์เปิดประตูแล้วเข้าไปข้างใน เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ LQ-84i Bladewolf ให้เราคอยป้องกันแล้วฟันสวน หรือจะฝึกทำ Counter ก็ได้ ให้เรารอแสงสีแดงรอบตัวของศัตรู พอมันชะงักก็กระหน่ำฟันไม่ยั้ง พอมันบาดเจ็บแล้วมันจะเลี้ยงลูกน้องมา อย่าลืมกินหัวใจของพวกลูกน้องนะ เอาชนะมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะถูกเฮลิคอปเตอร์ Hammerhead ไล่ยิง รอดพ้นจากการตกลงไปข้างล่างได้แล้วเราจะต้องจัดการ Hammerhead ให้ได้ ปีนขึ้นที่สูงแล้วยิงด้วย Rocket Launcher ให้โดน โดนแล้วให้เราใช้ Blade Mode สับมันให้เป็นชิ้น เดินหน้าต่อแล้วจะพบชางบ้านถูกรุมล้อมอีก ให้เราปาระเบิด EM Grenade เข้าไปจะทำให้พวกศัตรูชะงัก จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ประตูใหญ่จะทราบจากทุกคนว่าเราต้องหา ID Card ให้พบ (เอ่อ ไอ้ประตูแค่นี้ผ่าออกเป็น 2 ซีกก็ได้ หรือไม่ก็กระโดดเข้าไปแบบชิลๆก็ได้นะ ไม่เห็นจำเป็นต้องยุ่งยาก)

      เดินย้อนกลับมาจะพบกับพวกศัตรู จัดการพวกมันได้หมดเราจะได้ ID Card มาโดยอัตโนมัติ กลับมาที่ประตูแล้วเปิดประตูเข้าไปข้างใน จัดการศัตรูที่ลานหน้าบ้านหมดแล้วเข้าไปในบ้าน สำรวจตามห้องต่างๆเพื่อเก็บของ ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วออกไปข้างนอก เราจะพบกับ Mistral อยู่ไกลๆ เมื่อกระโดดลงไปข้างล่างแล้วให้เราออกจัดการศัตรูที่อยู่เดี่ยว (สังหารแบบดาบเดียว) จัดการหมดแล้วให้เราเปิดประตูออกจากจุดนี้ คุยกับ Boris แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      ฟันรั้วเหล็กเข้าไปแล้วเราจะพบกับศัตรูตัวจิ๋ว Dwarf Gekko จัดการศัตรูให้หมดแล้วหาทางเข้าไปข้างใน ฟันทำลายพัดลมแล้วจะเข้าไปข้างในได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วมุ่งหน้าขึ้นไปข้างบน ด้านบนหอคอยเราจะพบกับ Mistral อาวุธของเธอจะหอกก็ได้ จะเปลี่ยนสภาพเป็นแส้ก็ได้ เพราะฉะนั้นระวังให้ดี ถ้าเรา Counter ได้เก่ง การต่อสู้ก็ไม่ยากเท่าไร อาจะคอยหลบ (หรือป้องกัน) แล้วให้เรากระหน่ำฟันใส่เป็นชุด เมื่อเธอจะคอยเปลี่ยนที่สู้ไปเรื่อยๆ พอถึงพื้นนั่นจะเป็นวาระแห่งการปิดฉากแล้ว เอาชนะ Mistral ได้จะจบฉากนี้

       

      Customize Raiden Body

       

      เราสามารถนำค่า BP มาปรับแต่งสิ่งต่างๆได้ ตอนแรกแนะนำให้ทุ่มไปที่ Skill ก่อน ซื้อท่าเพิ่มสัก 4-5 ท่าแล้วให้เราพัฒนา Fuel Cell เพื่อเพิ่มพลังให้กับ Blade Mode พัฒนา Life เพื่อเพิ่มพลังชีวิต พัฒนา Unique Weapon อาวุธรองเพื่อช่วยในการต่อสู้ พร้อมแล้วให้เราเข้าสู่ฉากต่อไปได้เลย

       

      Chapter R – 02 – Research Facility

       

      เมื่อลงไปในทางระบายน้ำแล้วให้เราเดินหน้าไป เราจะพบกับหุ่นยนต์ Mastiff หลบการจับทุ่มของมันให้ดีๆละ การต่อสู้ก็ยังแนะนำ Parry หรือ Block แล้วฟันสวนกลับนะ (ต้องฝึกให้ชินเลยละ) จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ วิ่งขึ้นไปด้านบนแล้วจะจัดการ Mastiff อีก 2 คนได้ง่ายมาก (อย่าลืมใช้ AR หาตำแหน่งศัตรูละ) จัดการหมดแล้วให้เรามองทางขวาจะพบช่องทาง ให้เราทำลายประตูแล้วเดินหน้าไป

      จัดการ Dwarf Gekko ที่อยู่ระหว่างทางแล้วฟันทำลายประตูเข้าไป เราจะพบเด็กกำลังถูก Dwarf Gekko เล่นงาน Raiden จะรีบลงไปช่วยทันที จัดการ Hound ทั้ง 3 เครื่องแล้วเราจะคุยกับ George และบอกให้เขาหนีไป คุยกับ Kevin แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ฟันประตูแล้วลงไปข้างล่างเรื่อยๆ Kevin จะแนะนำให้เราใช้ Cardboard Box ในการพรางตัว เดินไปตามทางเราจะกลับมาที่ทางระบายน้ำอีกครั้ง

      ให้เราใช้ AR หาตำแหน่งศัตรูก่อน แนะนำให้จัดการ Mastiff ตัวที่ 2 ก่อน ทีนี้เราจะสามารถจัดการ Mastiff อีก 2 ตัวที่เหลือได้ง่ายมาก เดินหน้าต่อเราจะพบกับหุ่นยนต์แมงมุมน้ำ Vodomjerka แนะนำให้ใช้กล่องซ่อนตัว พอมันเข้ามาใกล้ก็เชือดเสีย จัดการพวกมันให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ รวมทั้งใช้ AR ค้นหาทางไปให้พบ เมื่อพบแล้วให้เราฟันผนังทิ้งจะพบกับห้องลับ ขึ้นไปข้างบนโดยหลบแสงตรวจจับให้ดีๆ กดสวิทซ์ที่อยู่ชั้นบนสุดแล้วเข้าไปข้างใน

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเปิดประตูเข้าไปข้างใน ใช้ AR จะพบว่าศัตรูเดินลาดตระเวนอยู่ข้างล่าง ใช้กล่องร่วมในการลอบสังหารพวกมันให้หมด เข้าไปในห้องจะพบกับสมองเทียมมากมาย ดู Cut Scene แล้วศัตรูจะโผล่ออกมา จัดการให้หมดแล้วเข้าไปในห้องเก็บของ ค้นหา Dwarf Gekko แล้วเราจะสามารถใช้งานมันได้ เราสามารถใช้มันลอบจัดการศัตรูได้ด้วยนะ แต่เป้าหมายคือการเดินหน้าไปตามทาง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วกระโดดเข้าไปในช่องลม สำรวจแผงควบคุมในห้องแล้ว Dwarf Gekko จะต่อสายส่งของมูลไปให้ Doktor

      ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูหมดห้องแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราเปิดประตูที่อยู่ข้างล่างเข้าไป เดินหน้าต่อจะพบกับหุ่นยนต์ GRAD ให้เรารีบเข้าไปให้ใกล้มันที่สุด ใช้การ Parry แล้ว Counter เพื่อผลักมันเข้าไปข้างใน ทีนี้การต่อสู้ที่แท้จริงจะเริ่มต้นขึ้น พยายาม Parry เพื่อทำให้มันชะงัก แล้วต่อด้วย Blade Mode เพื่อกระหน่ำฟันใส่มัน จัดการมันได้แล้วให้เราเข้าไปข้างใน เดินสำรวจเพื่อเก็บของแล้วให้เราเข้าไปในห้องที่อยู่ด้านในสุด ดู Cut Scene จบฉากนี้ได้เลย

       

      Customize Raiden Body

       

      ผมก็ยังเหมือนเดิมแฮะ ซื้อ Skill เพื่อช่วยในการต่อสู้เป็นอันดับหนึ่ง ต่อด้วยพัฒนา Fuel Cell เพื่อเพิ่มพลังให้กับ Blade Mode พัฒนา Life เพื่อเพิ่มพลังชีวิต จะซื้อชุดก็ได้นะ ถ้าอยากเอา BP ไปทิ้งน้ำเล่น พร้อมแล้วก็เริ่มภารกิจใหม่กันเลย

       

      Chapter R – 03 – Mile High

       

      จัดการพวกตำรวจหุ่นยนต์ให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูอีกชุดแล้วให้เราขึ้นไปบนสะพานลอย เดินไปตามทางจนถึงอาคารเป้าหมาย หาสวิทซ์เปิดประตูแล้วเข้าไปข้างใน จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเดินหน้าไปจนถึงลิฟต์ ออกจากลิฟต์แล้วให้เราวิ่งผ่านเครนไปอีกตึก จัดการศัตรูให้หมดแล้วขึ้นไปตรงจุดที่สูงที่สุด กระโดดไปอีกตึกหนึ่งแล้วจะพบกับศัตรูอีกชุด จัดการได้แล้วให้เรากระโดดไปที่ดาดฟ้าของอีกตึก ตึกนี้เราจะพบกับเฮลิคอปเตอร์ Hammerhead ด้วย จัดการหมดแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker ไปเรื่อยๆ ตรงสุดทางเราจะพบกับลิฟต์ ฟันประตูเข้าไปข้างในแล้วให้เราฟันให้ลิฟต์ตกลงไปข้างล่าง

      ด้านล่างจะมืดมาก หลังจากคุยกับ Wolf แล้วให้เราลองใช้ AR เราจะพบเห็นโครงร่างของที่นี่ ให้เราเดินหน้าไปตามทางแล้วหาจังหวะสังหารศัตรูที่ยืนอยู่เดี่ยวๆ (ไม่ต้องรีบเน้อ) จัดการพวก Mastiff ที่เดินลาดตระเวนแล้วมุ่งหน้าไปตามทาง เมื่อถึงข้างบนสุดแสงสว่างจะส่องมาถึงอีกครั้ง คุยกับ Wolf แล้วให้เราออกไปที่ถนน เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับกลุ่มของศัตรู เราสามารถตัดเสาเพื่อทำลายสะพานได้ จัดการ GRAD แล้วให้เราเดินหน้าต่อ มุ่งหน้าเข้าหา World Marshal HQ แต่ต้องจัดการศัตรูที่อยู่ระหว่างทางให้หมดด้วย เราจะพบกับภาพของ Sam ฟังเขาพล่ามแล้วการต่อสู้กับพวกลูกจ๊อกจะเริ่มขึ้น เอาชนะได้แล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker

      เมื่อถึงหน้า World Marshal HQ เราจะพบกับ Sam และ Monsoon เราจะต้องสู้กับ Monsoon เขาจะมีความสามารถสมชื่อ "ลมมรสุม" เขาจะแวบไปแวบมาแล้วเข้าโจมตีเรา ให้เรา Parry แล้ว Counter แล้วกระหน่ำฟันใส่มัน พอมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่ง มันจะใช้ลมพายุพัดเอา Hammerhead และขยะพุ่งเข้าหาเรา ให้เราฟันจนไม่เหลือชิ้นดี จัดการ Monsoon ต่อมันจะเริ่มใช้ Lorentz Wheel เล่นงานเรา ใช้ Ninja Run หนี ต่อสู้กับ Monsoon จนสามารถเอาชนะมันได้

       

      Customize Raiden Body

       

      เราสามารถซื้ออาวุธ Dystopia มาใช้เป็นอาวุธเสริม มันเป็นอาวุธระยะไกลนะ (ปาออกไปจัดการศัตรู) ให้เราซื้อ Skill เพื่อช่วยในการต่อสู้เป็นอันดับหนึ่ง ต่อด้วยพัฒนา Fuel Cell เพื่อเพิ่มพลังให้กับ Blade Mode พัฒนา Life เพื่อเพิ่มพลังชีวิต

       

      Chapter R – 04 – Hostile Takeover

       

      เราจะสามารถใช้ The Ripper Mode ได้ ให้เรากด LS + RS ในขณะที่ Fuel Cell มีสีแดง (เต็มหลอด) ซึ่งจะทำให้ Raiden โจมตีได้แรงขึ้น พอเริ่มฉากให้เราเดินหน้าไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินไปตามทางแล้วศัตรูจะบุกเข้ามา ให้เราใช้ปืนกลจัดการศัตรูให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน ลอบจัดการศัตรูที่เดินลาดตระเวนอยู่ให้หมด จากนั้นให้เราค้นหาแผงควบคุมให้พบ พอประตูเปิดให้เราเดินเข้าไปข้างใน

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ Ninja Run วิ่งไปตามทาง วิ่งขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วจัดการศัตรูให้หมด เราจะพบกับ GRAD ด้วย จัดการมันได้แล้วเราจะวิ่งไต่ผนังขึ้นไปจนถึง Japanese Garden จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เมื่อออกไปข้างนอกแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปบนหลังคา ใช้ AR หาตำแหน่งศัตรูแล้วลอบฆ่าพวกที่อยู่เดี่ยวๆให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปข้างใน

      คุยกับ Wolf แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เปิดประตูเข้าไปข้างในแล้วลอบสังหารศัตรูให้หมด หมดแล้วให้เรากดลิฟต์ที่อยู่ข้างในขึ้นไปข้างบน ระหว่างที่ลิฟต์เคลื่อนขึ้นไปข้างบนศัตรูจะออกมาเล่นงานเรา ให้เราจัดการศัตรูไปจนกระทั่งลิฟต์ของเราไฟไหม้ ให้เราจัดการศัตรูจนกระทั่งลิฟต์ของเราอยู่สูงหรือเท่ากับลิฟต์อีกตัว ให้เราหยุดจัดการศัตรูแล้วรีบกระโดดไปหาลิฟต์อีกตัวทันที

      จัดการศัตรูจนกระทั่งลิฟต์ขึ้นถึงชั้นบนสุด เดินหน้าไปตามทางแล้วคุยกับ Doktor จากนั้นให้เรามุ่งหน้าไปตามทางเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดแล้วเดินหน้าไปที่ Server Room ระหว่างทางเราจะพบกับ B.D. Mistral และ B.D. Monsoon ด้วยนะ วิธีจัดการยังเดิม เอาชนะทั้ง 2 คนแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Server Room ที่นี่เราจะพบกับ Sundowner คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงลานจอดเฮลิคอปเตอร์

      ใช้ Rocket Launcher จัดการเฮลิคอปเตอร์ด้านหลังก่อนเลย จากนั้นให้เราใช้ Blade Mode ผ่าโล่ของมันออก (อย่าลืมตัดที่ขาของโล่ทิ้งด้วยละ) ทำลายได้แล้วให้เราหลบเข้าทางด้านหลัง กระโดดแล้วใช้ Sweep kick ที่หลังของมัน กระหน่ำฟันแล้วคอยใช้ Parry ให้ดีๆละ (เดินวนรอบๆ Sundowner เอานะ) พอมันกางโล่ก็ใช้ Blade Mode ผ่ามันออก โจมตีมันด้วยรูปแบบเดิมจนกระทั่งทำลายโล่ของมันได้ ทีนี้ก็ง่ายแล้ว ให้เรากระหน่ำฟันจนมันสามารถกันได้ ให้เราคอย Parry แล้วฟันสวนจนมันตกลงจากลานจอด ดู Cut Scene ไปแล้วคอยรอจัดการ Sundowner ให้ดีๆละ

       

      Customize Raiden Body

       

      เราสามารถซื้ออาวุธ Bloodlust มาใช้เป็นอาวุธเสริมได้ ให้เราซื้อ Skill เพื่อช่วยในการต่อสู้เป็นอันดับหนึ่ง ตอนนี้เราคงซื้อจนครบหมดทุกท่าแล้ว ต่อด้วยพัฒนา Fuel Cell เพื่อเพิ่มพลังให้กับ Blade Mode พัฒนา Life เพื่อเพิ่มพลังชีวิต ตอนนี้ถ้าอยากซื้อชุดแนะนำให้ซื้อชุด Desperado Uniform นะ

       

      Chapter R – 05 – Escape from Denver

       

      (ถ้าเล่นผ่านฉากนี้ภายในเวลา 7 นาทีจะได้ 'Great Escape' trophy/achievement นะ) เมื่อลงถึงพื้นให้เราจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เส้นทางจะไม่ซับซ้อนเลย แต่จะมีศัตรูรออยู่ตลอด มันจะมาแบบภาคบังคับไม่สามารถใช้กล่องหรือถังได้ เพราะฉะนั้นเลิกคิด จัดการศัตรูไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งออกจากที่นี่ได้สำเร็จ (ผมทำเวลาเกิน 10 นาทีเสียอีก เพราะการต่อสู้มันก็ไม่ได้ง่ายดายขนาดนั้นอะนะ แถมยังต้องแวะไปเก็บของนั่นนู่นนี่อีกต่างหาก)

       

      Chapter R – 06 – Badlands Showdown

       

      เราจะถูก Jetstream Sam มาดักหน้า ความต้องการของเขาเรียบง่าย เขาแค่ต้องการต่อสู้เท่านั้นเอง (จริงๆแล้วดูเท่ห์มากนะ เหมือน Musashi กับ Kojiro สู้กันเลย) เมื่อการต่อสู้เริ่มขึ้นให้เราพยายามหลบดาบของเขาแล้วฟันสวนไปเรื่อยๆ หรือจะใช้การ Parry และ Counter ไปเรื่อยๆก็ได้ผลดีเหมือนกัน เอาชนะแล้ว Sam จะล้มลงที่ตรงนี้ ดาบ Muramasa จะตกทอดมาสู่มือของเราแล้ว ตอนนี้ข้อความสุดท้ายของ Sam ได้ส่งต่อมาที่ Jack หรือ Raiden เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

       

      Chapter R – 07 – Assignation Attempt

       

      จัดการศัตรูที่เฝ้าอยู่ข้างหน้าให้หมด เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูที่จับกลุ่มกัน เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในโรงจอดเครื่องบินทางขวา จัดการศัตรูข้างในแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ระวังกล้องวงจรปิดด้วยก็ดีนะ จัดการศัตรูข้างนอกแล้ววิ่งไปตามทาง เราจะพบ Wolf นอนแผ่อยู่ที่พื้น ตรงจุดนี้เราจะพบกับ Metal Gear EXCELSUS มันจะฟันดาบขนาดใหญ่ทีละข้าง ต่อด้วยฟันเป็นคู่ ให้เราใช้ Ninja Run หลบ ตอนที่ดาบมันค้างอยู่ที่พื้นให้เราฟันสวนไปเรื่อยๆ มันจะฟันแบบกวาดด้วย ให้เรากระโดดหลบเอานะ พอมันเปลี่ยนมาใช้ขากระทืบเรา ให้เราใช้การ Parry และฟันสวนมันไปเรื่อยๆ พอได้จังหวะให้เราใช้ Blade Mode ในการทำลายขาของมัน เมื่อมันเสียขามันจะปล่อยลูกน้องออกมา รวมทั้งใช้เลเซอร์ขนาดใหญ่ยิงใส่เราด้วย จัดการขาได้ 2 ข้างจะเกิด QTE ขึ้นมา ซึ่งเข้าสู่วาระสุดท้ายของ Metal Gear EXCELSUS แล้วละนะ

      Senator Armstrong จะค่อยๆออกมาจากซาก Metal Gear ขนาดยักษ์ เขาจะกระทืบพื้นอย่างแรงและดูดเอาพลังที่เหลืออยู่ของ Metal Gear มาไว้ในร่าง เพราะว่าเขามีหัวใจที่สามารถกระจายสาร Nanomachine ไปตามร่างกายได้ ในช่วงแรกจะไม่ยากเย็นอะไรนัก ให้เราป้องกันแล้วฟันสวนไปเรื่อยๆ พอ Raiden สูญเสียดาบ ให้เราต่อสู้ไปตามปกติ เมื่อทุ่มสุดตัวแต่ยังจัดการ Senator Armstrong ไม่ได้ Wolf จะเอาดาบ Muramasa มาให้ การต่อสู้ให้เราหลบท่าโจมตีวงกว้างให้ดีๆ คอยป้องกันการโจมตีระยะใกล้แล้วฟันสวนไปเรื่อยๆ (ถ้าจำท่าโจมตีของมันได้ก็สบายแฮ) เมื่อมันปารถใส่เรา ให้เราใช้ Blade Mode ผ่ารถตามจุดที่กำหนดให้ทัน พอร่างของมันมีสีเขียวให้เราเข้าทางด้านหลังแล้วใช้ Blade Mode จู่โจมจุดอ่อน ในการสู้กับมันเราจะต้องทนอึดเข้าไว้ จัดการมันได้แล้วเราจะจบเกมนี้เสียที

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×