Shin Megami Tensei: Digital Devil Saga (PS2) - Shin Megami Tensei: Digital Devil Saga (PS2) นิยาย Shin Megami Tensei: Digital Devil Saga (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Shin Megami Tensei: Digital Devil Saga (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    666

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    666

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  17 ก.พ. 56 / 00:51 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Shin Megami Tensei: Digital Devil Saga

       

      Walkthrough

       

      The Black Haired Girl

       

      หลังจากดู Cut Scene เปิดเรื่องแล้วให้เราคุยกับทุกคนในห้อง ออกสำรวจฐานเพื่อเก็บของ สำรวจฐานจนทั่วแล้วให้เราออกไปข้างนอกอาคาร ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วออกจากฐานแห่งนี้ เลือกไปที่ Ground Zero คุยกับทุกคนแล้วให้เราเดินทางไปที่ Svadhisthana เก็บของด้านนอกแล้วให้เราเข้าไปใน Vanguard’s Base เข้าไปในห้องทางขวาจะพบ Large Karma Terminal บันทึกเกมแล้วออกจากห้องนี้ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ สับสวิทซ์เปิดทางแล้วเดินหน้าต่อ บันทึกเกมที่ Small Karma Terminal แล้วเข้าไปในห้องด้านใน ดู Cut Scene แล้วจัดการ Ghoul ทั้ง 2 ตน

      หลังจากจัดการพวก Ghoul เราจะพบกับพวกศัตรูตามทาง (มาแบบสุ่ม) เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Harley แต่จะมีพื้นมาขวางทางไว้ ออกจากห้องนี้แล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินข้ามไปหาเขาแล้วเราจะต้องสู้กับ Cockatrice จัดการแล้วให้เราสำรวจสวิทซ์ จากนั้นให้เราปีนบันไดลงไปแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Small Karma และ Life Terminals บันทึกเกมแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ Empusa 2 ตนขวางทาง จัดการแล้วให้เราเดินหน้าไป เราจะพบกับ Harley อีกครั้ง แต่ว่าเขาจะยังคงวิ่งหนี

      เดินหน้าแล้วคนหาสวิทซ์ให้พบ สับสวิทซ์แล้วเราจะบังคับให้ Harley วิ่งไปอีกทางหนึ่ง ให้เราตามเขาไปเรื่อยๆจนถึงห้องสุดท้าย ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Asura Hayagriva แนะนำให้กระหน่ำคาถาน้ำแข็งใส่ไปเรื่อยๆ รวมทั้งใช้คาถา Anti Fire ช่วยป้องกันไฟ เอาชนะเขาได้แล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Muladhara ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Sahasrara พอถึงที่หมายแล้วให้เราเข้าไปใน Karma Temple เข้าไปด้านในสุดแล้วเราจะพบกับ Angel ดู Cut Scene จบแล้วเราสามารถสอบถามเครื่อง Dissemination ได้หลากหลายคำถาม

      เรียนรู้หมดทุกคำถามแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Muladhara (ตอนนี้เราสามารถใช้คำสั่ง Mantra ได้แล้ว จะทำให้ตัวละครร่างปิศาจของเรามีมีท่าที่หลากหลายขึ้น) เข้าไปในห้องวางแผนแล้วดู Cut Scene ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินทางไปที่ Svadhisthana ให้เราย้อนกลับไปตรงห้องที่เราสู้กับ Hayagriva คุยกับ Ex-Vanguard แล้วจะได้ Blue Key มา ตอนนี้เราสามารถใช้มันทำลายผนังสีฟ้าได้แล้ว ทำลาย Blue Wall ของ Vanguard’s Base แล้วเข้าไปเก็บของให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Muladhara เข้าไปข้างในแล้วทำลาย Blue Wall ใช้ลิฟต์ลงไปข้างล่าง สำรวจแล้วเก็บของให้หมด เก็บหมดแล้วให้เราเดินทางไปที่  Manipura

      ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าไปเก็บของในห้องทางขวาก่อน เก็บหมดแล้วให้เราเข้าไปใน Maribel’s Base ที่อยู่ทางฝั่งซ้าย เดินหน้าสำรวจไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับประตู 1 กดสวิทซ์เพื่อเปิดประตูแล้วเข้าไปข้างใน เดินหน้าสำรวจไปตามทางจะพบกับ Cockatrice จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าจนพบกับประตู 2 กดสวิทซ์เพื่อเปิดประตูแล้วเข้าไปข้างใน เราจะพบกับพวกปิศาจมากมาย จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ทำลาย Blue Wall แล้วเข้าไปเก็บของ เดินย้อนกลับมาแล้วค้นหาสวิทซ์เปิดประตู 3 สับสวิทซ์แล้วให้เราเดินค้นหาประตู 3 เข้าไปข้างในแล้วเราจะถูก Macha เล่นงาน จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับพวก Yakas เราจะต้องสู้ 2 ตอบ 3 ตัวกับ 5 ตัว จัดการได้หมดแล้วจะพบ Gyu-Ki เอาชนะได้แล้วให้เราสับสวิทซ์เปิดประตู 5 เข้าประตู 5 แล้วเราจะกลับมาที่จุดเริ่มต้นของที่นี่ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วให้เราเข้าประตู 5 กลับมา เดินหน้าค้นหาสวิทซ์เปิดประตู 4 สับสวิทซ์แล้วให้เราเข้าประตู 4 ด้านในเราจะพบกับ Asura Camazotz เอาชนะเขาให้ได้แล้วเราจะเดินทางไปที่ Anahata

       

      An Ill-Fated Alliance

       

      เข้าไปใน The Citadel แล้วลงไปชั้น 3F เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Small Karma Terminal บันทึกเกมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Archangels เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ลงไปชั้น 2F แล้วทำลาย Blue Wall เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Small Karma Terminal เดินผ่านไปเราจะพบกับรูปปั้นขนาดใหญ่ เราจะตกลงไปชั้น 1F ให้เราเดินหน้าต่อจะพบ Gyu-Ki อยู่ตามห้อง จัดการมันแล้วหาทางขึ้นมาชั้นบน ถ้าเรามาอยู่หน้ารูปปั้นที่มีตาสีแดง เราจะตกลงไปข้างล่าง เพราะฉะนั้นให้เราหลีกเลี่ยงให้ดี เดินเปิดแผนที่แล้วเดินไปตามทาง เราจะพบกับ Valkyrie อาชนะแล้วเก็บ L Statue Key เปิดประตูในห้องนี้เราจะกลับมาตรงจุดเริ่มต้น

      เดินหน้าสำรวจแล้วเข้าประตูทางขวาล่าง ภายในห้องนี้จะมีรูปปั้นมากมาย เข้าประตูทางขวาบนแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Tarrasque อยู่ในห้อง จัดการมันแล้วเก็บ R Statue Key เมื่อได้กุญแจ 2 ดอกนี้มาแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม เข้าไปในห้องที่มีรูปปั้นตาสีแดงหันหน้ามองกัน สำรวจสวิทซ์ขวาแล้วเลือก Left สำรวจสวิทซ์ทางซ้ายแล้วเลือก Right เข้าไปด้านในแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น 12F เข้าไปใน Mick’s Room แล้วเอาชนะ Turdak กับลูกน้องให้ได้ จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เมื่อออกมาข้างนอกให้เราดู Cut Scene เอาชนะ Asura Usas ได้แล้วให้เราออกจาก Anahata

      เดินทางไปที่ Manipura แล้วจะได้ Gale ร่วมทาง เข้าไปใน Maribel’s Base แล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับศัตรู (จำชื่อมะได้) แต่ว่ามันจะวิ่งหนีเรา ให้เราตามมันไปเรื่อยๆ สุดท้ายเราจะได้สู้กับ Asura Camazotz เอาชนะแล้ว Heat จะออกจากกลุ่มไป ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านล่าง ด้านในจะมี Small Karma Terminal และ Rejuvenating Light เตรียมตัวให้พร้อมแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย เข้าประตู 6 แล้วจะพบกับพวก Kelpies จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงประตู 7

      ดู Cut Scene แล้วเดินค้นหาสวิทซ์เปิดประตู ที่สวิทซ์ศัตรูจะออกมาขัดขวางมากมาย จัดการให้หมดแล้วสับสวิทซ์เปิดประตู 7 เข้าประตู 7 แล้วให้เราเดินค้นหาประตู 5 ที่นี่เราจะพบกับพวก Onkots จัดการให้หมดแล้วเข้าประตู 5 ไป เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Atavaka หลังจากเอาชนะเขาได้ให้เราออกจาก Manipura กลับมาที่ Muladhara แล้ว Heat จะกลับมาร่วมทีม ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินทางไปที่ Coordinate 136

       

      Two Princes

       

      เข้าไปข้างในแล้วให้เราสำรวจรูปภาพ Princess ก่อน พอประตูเปิดให้เราเข้าไปสำรวจรูปภาพ Good Prince สำรวจแล้วให้เรากลับไปสำรวจรูปภาพ Princess อีกครั้ง สำรวจแล้วบันไดขึ้นไปชั้น 2F จะเปิดออก ขึ้นไปชั้นบนเราจะพบกับ Jack Frost และ Pyro Frost จัดการทั้ง 2 แล้วให้เราขึ้นไปชั้น 3F ชั้นนี้เราจะพบกับปริศนา เราจะต้องนำแสงจากรูปปั้น Princess ไปโดนรูปปั้น Good Prince ให้ได้ ไม่ยากหรอกนะ ลองหมุนรูปปั้นและกระจกดู ทำครบทั้ง 3 ห้องแล้วเราจะสามารถขึ้นไปชั้น 4F ได้

      ภารกิจของชั้น 4F ก็คือ เราจะต้องนำรูปปั้น Good Prince ไปอยู่กับรูปปั้น Evil Prince ให้ได้ ขั้นแรกเราจะต้องไปกดสวิทซ์สร้างทางก่อน สร้างทางแล้วให้เรานำ Good Prince ไปอยู่กับรูปปั้น Evil Prince ได้เลย ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงชั้น 7F ที่ชั้นนี้เราจะพบกับห้องที่มีรูปภาพขนาดใหญ่ สำรวจผนังร้าวแล้วแสงจะส่องออกมา ให้เราไปกดสวิทซ์เพื่อเชื่อมทางก่อน จากนั้นให้เรานำแท่นไปรับแสงให้หมด เปลี่ยนทิศทางจนกว่าแสงจะส่องไปถูกรูปภาพแตกสลาย แต่ก่อนเดินหน้าต่อให้เราเก็บ Yellow Key ที่อยู่ในห้องนี้ก่อนนะ

      เดินหน้าไปตามทางแล้วทำลาย Yellow Wall ที่พบ เดินหน้าไปตามทางจนถึง Princess’ Bedchamber ออกไปที่ระเบียงแล้วดู Cut Scene เราจะต้องสู้กับ Asura Rahu มันจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนนะ (ลำตัวกับหัว) จัดการ Rahu ได้แล้ว Cielo จะร่วมเดินทางไปกับเรา ออกจากที่นี่แล้วให้เราคุยกับ Argilla, Gale และ Cielo แต่ก่อนที่เราจะเดินทางไปสถานที่ใหม่ ให้เราออกทำลาย Yellow Wall แล้วเข้าไปเก็บของให้หมดก่อนจะดีกว่านะ เก็บของครบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Deserted Ship

       

      A Three Hour Tour

       

      ลงไปชั้น 1F แล้วให้เราวางระเบิดให้ตรงจุด วางแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา เราจะพบกับพวก Naga จัดการหมดแล้วให้เราขึ้นไปชั้น 3F ค้นหาห้องที่มีจุดวางระเบิดให้พบ วางระเบิดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบพวก Taown มาขวางทาง จัดการให้หมดแล้วลงไปวางระเบิดที่ชั้น 2F วางระเบิดแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น 4F วางระเบิดที่ชั้นนี้แล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น 5F วางระเบิดที่ชั้นนี้แล้วเราจะพบกับพวก Chatterskull จัดการแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 6F

      ค้นหาห้องวางระเบิดแล้วขึ้นไปชั้น 7F วางระเบิดที่ชั้นนี้เราจะพบกับ Gurr และ Phantom จัดการพวกมันหมดแล้วให้เราขึ้นไปชั้น 8F เราจะถูกพวก Sui-Kis โจมตี จัดการให้หมดแล้วค้นหาห้องที่ต้องวางระเบิด วางเสร็จแล้วให้เราขึ้นไปชั้น 9F เดินหน้าต่อจนถึงห้องด้านในสุด ภายในห้องเราจะต้องสู้กับ Asura Camazotz เอาชนะแล้วเราจะออกจากเรือลำนี้ ปล่อยให้ Camazotz เผชิญกับการระเบิดเพียงลำพัง ดู Cut Scene แล้ว Heat จะกลับมาร่วมทีมกับพวกเรา

       

      A Brutish Encounter

       

      ออกจากฐานทัพแล้วให้เราเดินทางไปที่ Svadhisthana เข้าไปใน Vanguards Base แล้วลงไปชั้น B1 คุยกับ Lupa แล้วเขาจะเปิดทางลงไปทางน้ำใต้ดินให้แก่เรา ลงมาที่ Samsara Tunnels ให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆ ที่ห้งอหนึ่งเราจะพบกับ Sui-Ki และ Fuu-Ki เดินหน้าต่อแล้วคุยกับคนที่อยู่ใกล้กับ Small Karma Terminal จะได้ Oxygen Tank จากเขา ตอนนี้เราจะสามารถดำน้ำลงไปที่ Water Pump ได้แล้ว ให้เราดำน้ำไปตามทางจนพบกับบันไดปีนขึ้นมาที่ Northen Tunnel

      เดินสำรวจให้ทั่วแล้วจะพบกับ Kin-Ki, a Sui-Ki และ Fuu-Ki จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าประตูที่อยู่ด้านหลังน้ำตกจะพบ Yellow Wall ทำลายมันแล้วเราจะพบบ่อน้ำ ให้เราลงไปที่ Water Pump พยายามค้นหา Red Key ให้พบ (ถ้าพบบันไดละก็ใช่เลย) เมื่อได้ Red Key มาแล้วให้เราย้อนกลับมาทำลาย Red Wall เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ ตรงสุดทางเราจะพบกับ Asura Cerberus จัดการให้ได้ทั้ง 3 หัวแล้วเราจะเดินทางถึงที่ Ajna ทันที

      เข้าไปใน Brutes’ Base แล้วจะพบลูกแก้ว 3 สี สำรวจลูกแก้วสีน้ำเงินแล้วเข้าประตูด้านหลัง (ซ้ายบน) เดินสำรวจจนพบทางขึ้นไปชั้น 2F เดินสำรวจแล้วทำลาย Red Wall เดินหน้าต่อจะพบกับ Dragon Nidhoggr กับลูกน้องอีก 4 เอาชนะแล้วให้เรากลับมาที่ห้องแรก สำรวจลูกแก้วสีเขียวแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา ให้เราเดินสำรวจเปิดทางไปเรื่อยๆจนกระทั่งพบกับ Deity Isis เอาชนะแล้วให้เรากลับมาที่ห้องแรก สำรวจลูกแก้วสีแดงแล้วให้เราเข้าประตูด้านหลัง (ทางขวาบน)

      เราจะพบกับ Yellow Wall ทำลายมันแล้วเดินหน้าไปเพื่อเก็บของ กลับมาที่ห้องแรกแล้วเข้าประตูทางซ้าย ขึ้นไปชั้น 2F เราจะพบกับ Beast Catoblepas เอาชนะได้แล้วให้เรากลับมาที่ห้องแรก เราจะพบกับลูกแก้วสีขาว สำรวจแล้วให้เราเข้าประตูด้านหลัง (ทางขวาบน) เดินสำรวจจนพบกับ Asura Ravana เขาจะมี 2 ร่างนะ ตอนมันหายตัวเราจะต้องเลือกโจมตีให้ถูกเอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าไปในห้องแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราออกจากที่นี่ได้

       

      Journey to Nirvana

       

      เดินทางไปที่ Sahasrara แล้วจะพบกับสิ่งที่ตระกูบ Mega Ten ขาดไม่ได้ นั่นก็คือหอคอยสูง เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทาง เข้าไปใน Karma Temple เข้าไปในห้อง Dissemination Room แล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง เราจะลงมาที่ Sea of Milk คุยกับเพื่อนๆที่นี่ให้เราขึ้นลิฟต์ทางซ้าย เป้าหมายของเราคือมุ่งหน้าขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ที่ความสูง 4264ft เราจะพบกับสถานที่โล่งๆ สำรวจสวิทซ์แล้วพื้นจะสามารถยกขึ้นได้ เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Aerial Jatayu เอาชนะแล้วเราจะต้องสู้กับ Aerial Garuda ต่อ เอาชนะแล้วให้เราเข้าไปใน Karma Temple 4 เราอาจจะใช้ Large Karma Terminal ย้อนกลับไปซื้อข้าวของมาเตรียมไว้ก่อนก็ได้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Karma Temple 4 ให้เราขึ้นไปจนถึงความสูง 21832ft เราจะพบกับ Life และ Small Karma Terminals เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Dragon Ananta เอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นไปข้างบนต่อ ข้างบนสุดเราจะพบกับ Onmyo Harihara เอาชนะได้แล้วจะจบภาคแรกนี้ลง เจอกันใหม่ภาค 2 เน้อ

       

       To be Continued Digital Devil Saga 2!

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×