Harvest Moon: Animal Parade (Wii) - Harvest Moon: Animal Parade (Wii) นิยาย Harvest Moon: Animal Parade (Wii) : Dek-D.com - Writer

    Harvest Moon: Animal Parade (Wii)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    4,588

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    31

    ผู้เข้าชมรวม


    4.58K

    ความคิดเห็น


    12

    คนติดตาม


    6
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 ก.พ. 56 / 07:58 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Harvest Moon: Animal Parade

       

      Walkthrough

       

      Spring 2

       

      เมื่อเข้าไปในบ้านแล้วเราสามารถบันทึกเกมได้ที่ Diary เหมือนกับทุกภาค ออกจากบ้านแล้วให้เราใช้ Watering Can รดน้ำผักของเรา (เติมน้ำได้ที่บ่อน้ำนะ) เก็บ Turnip ที่โตเต็มที่แล้วขึ้นมา นำ Turnip ที่เก็บได้ไปขาย โดยให้เราเลือกที่กล่องขายของ จากนั้นให้เราเดินตามทางด้านล่างจนพบกับทางแยก (ตรงพงหญ้านี้จะมี Berry ให้เราเก็บด้วยนะ) ให้เราเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Harmonica Town

      เข้าไปใน Town Hall จะพบกับ Harmilton คุยกับเขาแล้วให้เราไปคุยกับชาวเมืองให้หมด (มี 21 คนนะเออ) คุยครบทุกคนแล้วให้เรากลับมาที่ Town Hall คุยกับ Harmilton แล้วเราจะได้ Bo's Toolbox มา ออกจากเมืองแล้วให้เรากลับมาที่ทางแยก (หน้าบ้านของเรา) เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะเข้าสู่ Flute Field

      เดินไปตามทางแล้วข้ามสะพานไปทางขวา เราจะพบกับ Marimba Farm คุยกับทุกคนแล้วให้เราซื้อ Decent Strawberry มา 1 ผล ออกจากฟาร์มนี้แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนจะพบ Horn Ranch คุยกับเจ้าของร้านแล้วจะได้ Sickle มาใช้ จากนั้นให้เราซื้อ Decent Milk มา 1 ขวด (ของ 2 อย่างนี้ใช้การทำภารกิจนะ อย่าไปกินเสียละ) ออกจากร้านแล้วให้เราคุยกับทุกคน เดินลงมาด้านล่างจะพบกับระหัดวิดน้ำ คุยกับ Toby ที่อยู่ตรงนี้จะได้ Old Fishing Rod จากเขา

      กลับมาที่บ้านของเราแล้วเดินขึ้นไปตามทางด้านบน (พงหญ้าก่อนขึ้นเขาจะมี Herb และ Mushroom ให้เราเก็บด้วย) เดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆจะเข้าสู่ Garmon Mines ที่นี่เราจะพบกับช่างไม้ Bo เขาจะมอบ Axe ให้แก่เรา ให้เรามอบ Bo's Toolbox ให้แก่เขา (ถือเอาไว้แล้วเข้าไปคุยนะ) พอได้เครื่องมือแล้วเขาจะหิว ให้เรามอบ Strawberry และ Milk ให้กับเขา กลับมาที่ฟาร์มแล้วให้เราตกปลาตรงบึงทางซ้าย ของที่ตกได้ส่วนใหญ่เป็น Crawfish ละนะ นำปลาที่ได้ทั้งหมดไปใส่ไว้ในกล่องขายของแล้วเข้านอนได้

       

      Spring 3

       

      รุ่งเช้า Bo จะมาบอกว่าสะพานซ่อมเสร็จแล้ว ออกจากบ้านแล้วให้เราเดินขึ้นเขา (ระหว่างทางจะมีเห็ดให้เก็บด้วยนะ) คุยกับ Bo ตรงสะพานแล้วให้เราข้ามสะพานไป เดินหน้าต่อจะถึง Garmon Mines แล้ว เข้าไปใน Goddess Spring เราจะถูกพวกสัตว์ขวางไว้ กลับมาที่ Garmon Mines แล้วให้เราคุยกับผู้คนในร้านต่างๆ (ให้คุยหลังเคาน์เตอร์นะ)

      คุยกับ Dale ร้านช่างไม้เราจะได้ข้อมูลของ Animal Whistle จากนั้นให้เราไปคุยกับ Barbara ที่ร้านขายของ คุยกับ Julius ที่ร้านขายเครื่องประดับ คุยกับ Ramsey ร้านตีเหล็ก จากนั้นให้เราเข้าไปในเหมือง Garmon Mines ด้านในเราจะพบกับ Owen เขาจะมอบ Hammer ให้แก่เรา ให้เราลงไปชั้น B10F (เก็บพวกเห็ดที่อยู่ระหว่างทางด้วยนะ) แล้วคุยกับ Owen ที่กำลังทำงานอยู่ เขาจะมอบ Animal Whistle ให้แก่เรา

      ออกจากเหมืองแล้วให้เราเข้าไปใน Goddess Spring พอได้นกหวีดเราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ ที่ต้นไม้ด้านในสุดเราจะพบกับ Harvest Goddess เธออยากให้เราทำให้ต้นไม้เติบโตอีกครั้ง ตอบรับภารกิจแล้วเราจะได้ Power Berry มา กลับมาที่ฟาร์มแล้วทำงานอย่างรดน้ำต้นไม้ให้เรียบร้อย (นำเห็ดที่ได้มาไปใส่ในกล่องขายของด้วยนะ)

      เดินทางไปที่ Horn Ranch แล้วเข้าไปใน Barn คุยกับ Cain แล้วเราจะได้วัวมาฟรีๆ (แถมด้วย Brush อีกต่างหาก) เข้าไปในร้านของฟาร์มนี้แล้วคุยกับ Hanna คุยแล้วให้เราซื้อ Fodder มาเพื่อเลี้ยงวัวด้วยนะ (ซื้อมาเยอะๆเลย) กลับมาที่ฟาร์มแล้วให้เราเข้าไปในโรงเลี้ยงวัว คุยกับวัวแล้วตามด้วยแปรงขนให้ นี่เป็นวิธีทำให้สัตว์มีความสุขแบบง่ายๆนะ นำอาหารมาวางบนรงแล้วออกจากโรงเลี้ยงวัวได้ ตกปลาจนไม่สามารถตกได้แล้วขายปลาให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เรานอนพักผ่อนได้ (ถ้าเราเลี้ยงสัตว์จนหัวใจเต็ม เราจะได้ Power Berry เป็นรางวัลด้วยนะ)

       

      Spring 4

       

      เลี้ยงวัวและรดน้ำต้นไม้เรียบร้อยแล้ว (อันไหนเก็บได้ก็เก็บเสียด้วยนะ ส่วนระฆังที่หน้าฟาร์มของเรา พอสั่นแล้วสัตว์ที่อยู่ในโรงเลี้ยงจะออกมาเดินรับแดด ต้นไม้ใหญ่แนะนำให้ใช้ขวานตัดไปเลย แต่อย่าตัดหมดนะ ให้เราเลือกไว้ 2 ต้นด้วย เพราะฤดู Summer เราจะมี Cherry ให้เก็บฟรีๆ ส่วนท่อนไม้ที่พื้นให้เราใช้ขวานจามไปอีกทีหนึ่ง) ให้เราเดินทางไปที่เมือง เข้าไปในโบสถ์เราจะพบกับ Mira ให้เราคุยกับเธอแล้วตอบข้อ 2 และ 2 ตอบอะไรก็ได้แล้วเธอจะกลับไปที่ร้านขายเครื่องประดับ

      เดินทางไปที่ Garmon Mines แล้วเข้าไปในร้าน General Store ซื้อ Matches แล้วออกจากร้าน ลองใช้ไม้ขีดไฟกับพื้นเราจะจุดกองไฟขึ้นมา ลองใช้ Potato กับกองไฟ เราอาจได้อาหารมาทานนะ แนะนำให้ใช้กับปลานะ (ดับไฟด้วย Watering Can) เข้าไปในร้านขายเครื่องประดับ ดู Cut Scene แล้วให้เราลอง Refine แร่ที่เก็บได้ในเหมือง เธอจะสามารถปรับแต่งมันได้ (แต่เสียเงินนะและมาแบบสุ่มด้วย)

      เข้าไปคุยกับ Harvest Goddess แล้วถามข้อมูลของระฆังทั้ง 5 ใบ (เอาแค่ Alan's Bell ก่อนก็ได้) จากนั้นให้เราเข้าไปในเหมือง ลงไปให้ถึงชั้น B10F (ระหว่างทางแนะนำให้ใช้ค้อนทุบหินเพื่อหาแร่ Iron Ore, Copper Ore, Silver Ore และ Gold Ore ด้วยนะ) ที่ชั้นนี้เราจะพบว่า Red Bell หายไป ออกจากเหมืองแล้วให้เราไปคุยกับ Ramsey ร้านตีเหล็ก ออกจากร้านแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบ Bo กำลังเล่นกับ Chloe อยู่ พอเราเห็น Red Bell อีเด็กบ้า Chloe ก็วิ่งเตะระฆังกระเด็นตกลงไปในปล่องควัน เข้าไปคุยกับ Ramsey แล้วจะทราบวิธีเอา Red Bell ออกมา โดยใช้แร่ที่บอกให้เก็บมานั่นแหละ เข้าไปในเหมืองแล้วหามาให้ครบ ถ้าเหนื่อยหรือมืดก็กลับมานอนพักผ่อนนะ

       

      Spring 5

       

      ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราเดินทางไปที่ Marimba Farm ให้เราซื้อ Glass Seed มาสัก 20 ถุงนะ กลับมาที่ฟาร์มแล้วให้เราขุดดินแบบ 3x3 สัก 2 แปลงติดกัน หว่าน Glass Seed แล้วรดน้ำให้เรียบร้อย เดินทางไปที่เหมือง Garmon Mines (ถ้าเหนื่อยก็เก็บเห็ดกินไปนะ) หาแร่ทั้ง 4 ให้ครบ ครบแล้วให้เราออกจากเหมือง ถ้ามีพลังให้เราไปตกปลาที่บึง ขายของให้หมดแล้วนอนพักผ่อนได้

       

      Spring 6

       

      ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราเดินทางไปหา Ramsey มอบแร่ทั้ง 4 ชนิดให้แล้วเขาจะทำให้ Red Bell ออกจากปล่องควัน นำ Red Bell ไปไว้ที่ชั้น B10F แล้วเราจะพบกับ Alan เขาคือ Harvest Sprite ที่หายไปนั่นเอง เลือกตัวเลือกที่ 3 แล้ว Alan จะตีระฆังให้กับเรา (เราสามารถลงไปชั้นต่ำกว่า B10F ได้แล้วนะ)

      กลับมาที่ฟาร์มแล้วเดินไปทางขวาบน เราจะพบกับบ่อน้ำร้อน ตอนนี้เราสามารถลงไปแช่ได้แล้ว บ่อน้ำยังมีสรรพคุณดังเดิม นั่นก็คือสามารถคืนความสดชื่นให้กับเราได้ เพราะฉะนั้นตอนนี้เราคงทำงานที่ฟาร์มได้มากขึ้นแล้วละนะ ให้เราขุดดินและลงเมล็ดพันธุ์เพิ่ม ทำงานเสร็จแล้วให้เรานอนพักผ่อน กลางดึก Finn จะรู้สึกอิจฉา Harvest Sprite ตนอื่นๆ (หลังจากได้เห็น Alan นะแหละ) ให้เราเลือกตอบอะไรไปก็ได้นะ

       

      Spring 7

       

      ทำงานที่ฟาร์มแล้วให้เราเดินทางไปที่ Marimba Farm ซื้อเมลด็พันธุ์ Strawberry Seed กับ Lettuce Seed มาประมาณหนึ่ง (แล้วแต่กำลังเงิน) จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Horn Ranch เราจะพบว่า Big Windmill ทำงานแล้ว เข้าไปด้านใน ถ้าเรามี Rock Salt ให้เราวางไว้ตรงกลาง เราจะได้ Decent Salt มาด้วยละเออ กลับมาที่ฟาร์มแล้วให้เราพยายามปลูก Glass, Lettuc, Strawberry, และ Turnip ให้ได้อย่างละ 2 แปลงนะ (ดอกไม้จะปลูกเอาไว้เรียก Honey หรือน้ำผึ้งนะ)

      ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราเดินทางไปที่ Garmon Mines เข้าไปในร้านตีเหล็กจะพบว่าเตาไฟกลับมาทำงานแล้ว ตอนนี้เราสามารถพัฒนาเครื่องมือได้ถึง Level 3 แล้วละนะ ออกจากร้านแล้วให้เราคุยกับ Bo เขากำลังซ่อมรถรางอยู่ คุยแล้วลองมอบเห็ดให้กับเขา (แนะนำให้นำเห็ดมามอบให้ทุกวันต่อจากนี้นะ)

      กลับมาที่ฟาร์มแล้วเดินลงไปข้างล่าง เดินไปทางขวาแล้วเดินลงไปที่ชายหาด ที่นี่เราจะพบกับ Collin อีกหนึ่ง Harvest Sprite ตอนนี้พลังของเขากำลังจะหมดแล้ว เราจะได้ Rusty Yellow Bell มาเก็บไว้ เดินทางไปที่ Harmonica Town เข้าไปใน Ocarina Inn แล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เรากลับไปที่ฟาร์ม ตกปลาและขายของให้หมดจึงเข้านอน

       

      Spring 8

       

      ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราไปหา Harvest Goddess เธอจะแนะนำวิธีคืนพลังให้กับ Yellow Bell กลับมาที่ Garmon Mines ขึ้นบันไดทางซ้ายของร้านตีเหล็ก เราจะพบกับ Calvin เขาจะมอบ Old Stone Tablet ให้แก่เรา เข้าไปในเหมือง เดินเข้าไปในแยกทางขวา ขึ้นบันไดไปชั้น 5F เราจะพบกับ Phoebe คุยกับเธอแล้วกลับลงไปชั้นล่าง ให้เราลงไปจนถึงชั้น B30F ที่ชั้นนี้เราจะพบกับ Power Berry มา 1 ผล กลับมาที่ฟาร์มแล้วนอนพักผ่อน

       

      Spring 9

       

      ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราเดินทางไปที่ Marimba Farm คุยกับ Ruth แล้วเธอจะขอให้เราหา Lettuce, Tomato, Pumpkin และ Buckwheat ในระดับ Good ขึ้นไป อย่างละ 10 ผลมาให้เธอ ต้นไหนที่เรายังไม่ปลูก ให้เราซื้อเมล็ดพันธุ์แล้วนำไปปลูก พอมันโตให้เราเก็บระดับ Good เอาไว้ให้ครบ 10 ผลก่อนนะ ครบแล้วให้เรานำไปให้ Ruth รวดเดียวเลย (ฤดูกาลนี้เอาแค่ Lettuce ก่อนเน้อ)

      พอเวลา 18.00 นาฬิกา ให้เราเดินทางไปที่ Garmon Mines ขึ้นบันไดทางซ้ายของร้านตีเหล็ก เดินไปทางขวาจะพบจุดที่มีแสงจันทร์ส่อง วาง Rusty Yellow Bell ไว้แล้วดู Cut Scene เรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Flute Field ตรงเนินดินก่อนถึง Horn Ranch จะพบจุดวาง Rusty Yellow Bell ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินทางไปที่ Harmonica Town ด้านล่างของประภาคารเราจะพบกับจุดวาง Rusty Yellow Bell จุดสุดท้าย เมื่ออาบแสงจันทร์ครบทั้ง 3 จุดแล้ว พลังของ Collin จะคืนกลับมาดังเดิม นี่ก็ดึกมากแล้วให้เรากลับไปนอนพักผ่อนได้

       

      Spring 10

       

      ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราออกทำความสนิทสนมกับผู้คน (ไม่ได้บอกไว้ในตอนต้น และเรายังต้องทำความสนิทสนมกับพวกสัตว์ด้วยนะ)  ซึ่งยังคงสำคัญเช่นเคยนะ คอยนำของที่แต่ละคนชอบไปให้ทุกวัน เพียงเท่านี้ความสัมพันธ์ก็จะดีขึ้นเรื่อยๆแล้ว ทำทุกอย่างครบแล้วให้เรานำของไปขาย สุดท้ายให้เราเข้านอนได้เลย

       

      Spring 11

       

      ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราเดินทางไปที่ Garmon Mine คุยกับ Bo แล้วจะทราบว่ารถรางเสร็จแล้ว เราจะใช้มันเดินทางไปที่  Harmonica Town ได้ รถรางนี้จะพาเราไปส่งด้านหลังโบสถ์นะ ให้เราเข้าไปในประภาคาร เราจะพบกับเด็กน้อย Paolo เขาจะมอบ Waterway Key ให้แก่เรา เราสามารถนำไปเปิดประตูที่อยู่กลางเมืองได้ ถ้าเราไปคุยกับ Wizard เขาจะสามารถทำยาแก้จากการเป็นกบได้ แต่ขอส่วนผสมจากเรา 3 อย่าง ทำทุกอย่างครบแล้วให้เราไปนอนพักผ่อน

       

      Spring 12

       

      ทำงานที่ฟาร์มให้เรียบร้อยแล้วเดินทางไปที่ Harmonica Town เข้าไปในร้าน Sonata Tailoring มอบ Wool และ Green Herb 10 อันให้แก่ Shelly เราจะได้ Rucksack อันใหม่มาใช้ เข้าไปใน Watery Cave (ที่ให้ไปเปิดประตูไว้) ที่นี่เราจะพบกับ Ben ผู้ดูแล Blue Bell ให้เราเลือกตัวเลือกที่ 3 เพื่อตีระฆัง แต่ว่า Ben ทำไม่ได้เพราะว่าลืมท่วงทำนองไปแล้ว เดินทางไปหา Harvest Goddess (ใช้รถรางไปเน้อ) แล้วจะได้รับคำชี้แนะ กลับมาที่ Harmonica Town แล้วเข้าไปในประภาคาร คุยกับ Paolo แล้วจะทราบวิธีสร้างท่วงทำนอง ตอนนี้เราจะรู้แล้วว่าต้องหา Duck Egg, Fish 5 ตัว และ Black Pearl ซึ่งหาได้ที่ Watery Cave (ลงไปชั้น B20F จะพบบ่อน้ำ)

       

      Spring 13

       

      ทำงานที่ฟาร์มแล้วให้เราไปซื้อ Oven ที่ General Store (ที่ Garmon Mines) กลับมาที่บ้านแล้วสำรวจ Diary เลือก Place Furniture เลือก Kitchen แล้ววาง Oven ที่เพิ่งซื้อมาไว้บนโต๊ะตรงมุมห้อง ตอนนี้เราจะสามารถทำอาหารที่ใช้ Oven ได้แล้ว

       

      Spring 14

       

      วันนี้มีงาน Flower Festival นะ ตอน 6 โมงเย็นให้เราเข้าไปในลานหน้าโบสถ์ คุยกับ Simon แล้วถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก คุยกับทุกคนในงานแล้วให้เรากลับมาที่ฟาร์ม จะทำอะไรต่อก็แล้วต่อเราเลยนะ

       

      Spring 15 - 16

       

      ออกรวบรวมสิ่งของที่ต้องการและทำงานที่ฟาร์มให้เรียบร้อย (เน้นรวบรวมของนะ)

       

      Spring 17

       

      เดินทางไปที่ Marimba Farm แล้วมอบ Lettuce แบบ Good 10 ผลให้แก่ Ruth เธอจะเปิดประตูทางขวาของฟาร์มให้แก่เรา ออกจากร้านแล้วให้เราเดินไปทางขวา เราจะพบ Craig กำลังสวดภาวนาอยู่ พอเขาจากไปให้เรานำ Yellow Bell ไปแขวนไว้ เราจะพบกับ Collin อีกครั้ง เลือกตัวเลือกที่ 3 แล้วเขาจะตีระฆังให้กับเรา พก Old Stone Tablet ไว้แล้วเดินทางไปที่ Harmonica Town ถือ Old Stone Tablet ไว้แล้วคุยกับ Calvin เราจะส่งมันคืนให้แก่เขา

       

      Spring 18

       

      รุ่งเช้าเราจะพบกับ Taylor ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราเดินทางไปที่ Marimba Farm เราจะพบกับ Anissa เธอจะมอบ Tomato Seed ให้แก่เรา (Taylor และ Anissa จะมาอยู่ที่ Marimba Farm นะ)

       

      Spring 19

       

      วันนี้ให้เราเอา Milker ไปรีดนมวัวนะ (วันแรก) และต่อๆไปก็อย่าลืมรีดนมวัวด้วยละ

       

      Spring 20 - 21

       

      วันนี้ให้เราเข้าไปใน Horn Ranch ซื้อ Duckling ในราคา 800 เหรียญมาเลี้ยง แนะนำให้ซื้อ Feed มาเยอะๆด้วยนะ กลับมาที่ฟาร์มแล้วเข้าไปใน Coop เราจะพบน้องเป็ดที่เราซื้อมา เอาอาหารมาวางไว้ที่พื้น และต้องไม่ลืมเล่นกันมัน โดยการอุ้มมันด้วยละ

       

      Spring 22

       

      วันนี้มีละครสัตว์มาที่เมืองของเรา ทำงานที่ฟาร์มให้เรียบร้อยแล้วเดินทางไปที่ลานกว้างหน้าโบสถ์ เราจะพบกับ Theodore คุยกับเขาแล้วให้เรารอจน 6 โมงเย็น เข้าไปในกระโจมแล้วดูการแสดงน่ารักๆของสัตว์ชนิดต่างๆ

       

      Spring 23 - 27

       

      ให้เราทำงานไปตามปกตินะ เน้นทำเหมือง ตกปลา เก็บของตามพื้น (พูดซะอนาถา) รวมถึงซื้อพวกเครื่องครัวที่ร้าน General Store เพื่อเอามาทำอาหารด้วยนะ (แนะนำให้ทำอาหารก่อนแล้วค่อยเอาไปขายนะ อย่า Sashimi ที่ใช้ Fish กับ Cutting Board ถ้านำไปขายจะมีราคาเริ่มต้นที่ 75 เหรียญเลยทีเดียว ลองไปศึกษาดูนะว่าของที่เราเก็บได้แต่ละอย่างสามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง เช่น แยมผลไม้ต่างๆอะนะ) ส่วนการทำเหมือง ให้เรานำแร่ที่ได้ไป Refine เก็บพวกแร่ที่ใช้พัฒนาเครื่องมือได้ไว้ด้วยนะ (อ้อ... ถ้าเราเลี้ยงน้องวัวดีๆ จนมีหัวใจ 5 ดวง เราจะสามารถขี่ได้แล้วนะ สัตว์อื่นๆก็สามารถขี่ได้เช่นกันเน้อ)

       

      Spring 28

       

      เย้ฉลอง Animal Festival ด้วยไข่ของน้องเป็ด ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราขี่น้องวัวไปที่ Horn Ranch (วันนี้เป็นวันสุดท้ายของฤดูกาล แนะนำให้เคลียร์พื้่นที่เพาะปลูกไว้ให้เรียบร้อยนะ) คุยกับ Simon แล้วจะสามารถถ่ายภาพที่ระลึกได้ คุยกับ Hamilton แล้วส่งน้องวัวเข้าประกวด ไม่ชนะหรอก แต่ว่าน่าจะมีส่วนร่วมนะ คุยกับ Cain แล้วดูการแข่ง Animal Race เราสามารถทายตัวที่จะชนะได้ด้วย ร่วมงานจนหน่ำใจแล้วให้เราออกจากงานได้

       

      Summer 1

       

      ทำงานที่ฟาร์มเรียบร้อยแล้วให้เราขี่น้องวัวไปที่ Marimba Farm ซื้อเมล็ดพันธุ์ที่สามารถปลูกได้อย่างละ 10-20 ถุงนะ กลับมาที่ฟาร์มแล้วเอา Duck Egg, Fish 5 ตัว และ Black Pearl ติดตัวไว้ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Harmonica Town คุยกับ Paolo แล้วเลือกตัวเลือกที่ 1 เราจะต้องนำของทั้ง 3 อย่างไปวางให้ถูกที่ ให้เราวางไข่เป็ดบนหลังคา (ใกล้ๆกับเจ้าหมา Border Collie) วางไข่มุกดำตรงข้าง Ocarina Inn วางปลา 5 ตัวตรงบ่อน้ำกลางเมือง

      (Sugarcane เราสามารถนำมาแปรรูปได้ที่ Windmill เราจะได้ Sugar มา ซึ่งมีราคาขายมากกว่า Sugarcane อีกนะ ลองดูว่ามีอะไรสามารถนำไปบดได้ ก็ให้เรานำไปบดก่อนขายเน้อ แต่ต้องอ่านป้ายดีๆนะว่าสามารถบดอะไรได้ อันไหนบดไม่ได้ให้เราลองไปดูที่ Watermill นะ)

      กลับมาคุยกับ Paolo แล้วเลือกตัวเลือกที่ 1 เราจะสามารถพบกับบทเพลงของ Blue Bell กลับไปหา Ben ที่ Watery Cave ตอนนี้เขาจะสามารถตีระฆังให้กับเราได้แล้ว พอ Ben จากไปเราจะพบกับ Gill เขาคือลูกชายของนายกเทศมนตรี Hamilton คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปที่ฟาร์ม นำเมล็ดพันธ์ที่ซื้อลงปลูก แนะนำให้ปลูกอย่างละ 1 แปลงนะ ทำงานเสร็จแล้วให้เรานอนพักผ่อนได้

       

      Summer 2

       

      รุ่งเช้า Paolo จะมาหาเรา ตามเขาไปที่ท่าเรือจะพบกับ Pascal ตอนนี้เราสามารถเดินทางไปที่ Toucan Island แล้ว กลับไปทำงานที่ฟาร์มให้เรียบร้อย จากนั้นให้เราเราพก Iron 3 อันติดตัวไว้แล้วเดินทางไปที่ร้านตีเหล็ก ให้เราซื้อ Iron Watering Can มาใช้ เดินทางไปที่ Harmonica Town แล้วเข้าไปในร้านต่างๆ เราจะพบกับ Cut Scene เกือบทุกร้านเลย (ที่บ้านนายกเทศมนตรีด้วย) แนะนำให้นำ Herb ไปใช้กับ Pot เราจะได้ Herb Tea มา ซึ่งเป็นของที่หลายๆคนชอบ (โดยเฉพาะผู้หญิง) ดื่มเองก็เจ๋งนะ ขอบอก

       

      Summer 3-6

       

      ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราเดินทางไปที่ Harmonica Town ซื้อ Boat Ticket จาก Ozzie แล้วใช้ตั๋วกับ Pascal แล้วเราจะสามารถเดินทางไปที่ Toucan Island ได้ คุยกับ Samson, Selena และ Sue แล้วให้เราเดินเก็บของให้ทั่วเกาะ เกาะแห่งนี้จะมี Panda อยู่ด้วยนะ (บ้าป่าว) กลับมาที่ Harmonica Town แล้วให้เรารอจนถึงตอนเย็น เข้าไปใน Brass Bar จะพบ Selena มาเต้นอยู่ที่บาร์แห่งนี้ คุยกับเธอแล้วเราจะได้ Selena's Letter มา เธอให้เรานำไปให้พ่อและแม่ของเธอ

      รุ่งเช้าให้เราทำงานที่ฟาร์มให้เสร็จ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Toucan Island เข้าไปใน Pineapple Inn แล้วเราจะได้ดอก Hibiscus มาเป็นรางวัล (Hibiscus Seed จะมีขายที่ Pineapple Inn แล้ว แนะนำให้ซื้อเมล็ดพันธุ์นี้มาปลูกด้วยนะ)

      กลับมาที่ Harmonica Town แล้วให้เราเดินทางไปที่ Horn Ranch ทางด้านล่างของที่นี่จะมีป่า Fugue Forest ด้านในเราจะพบกับ Cain เขาจะกำลังดูประตูเข้าไปข้างในป่าอยู่ ออกจากป่าแล้วให้เราเข้าไปใน Windmill ของ Horn Ranch ขึ้นไปชั้น 2 เราจะพบที่แขวน Green Bell สำรวจแล้วเดินทางไปที่ร้านช่างไม้ คุยกับ Dale แล้วเราจะได้ Fugue Forest Key มา เข้าไปในร้าน General Store แล้วซื้อ Butter Maker รีดนมวัวแล้วให้เรานำไปใช้กับเครื่อง

      กลับมาที่ Fugue Forest แล้วเปิดประตูเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Luke คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ (Luke จะกลับไปที่ร้านช่างไม้) เข้าไปในบ้านของแม่มด เราจะพบกับกบสีชมพูตัวหนึ่ง เดินทางไปที่ Harmonica Town แล้วขอให้ Wizard ทำยากรักษา Witch โดยการนำ Hibiscus, Cornmeal และ Butter มามอบให้เขา (ดูระดับของสิ่งของให้ดีๆนะ)

       

      Summer 7

       

      วันนี้มีงานเทศกาล Firefly Festival นะ ทำงานเสร็จแล้วตอน 6 โมงเย็นให้เราเดินทางไปที่ Flute Fields ข้ามสะพานไปแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่างใกล้ๆกับ Watermill คุยกับ Hamilton แล้วเราจะร่วมงาน งานนี้คืองานลอยกระทงของบ้านเราอะนะ (แต่ญี่ปุ่นก็มีงานลอยสิ่งของแบบนี้นะ) คุยกับ Perry แล้วเราจะลอยกระทงออกไป จบงานแล้วให้เรากลับไปพักผ่อนที่บ้าน

       

      Summer 8

       

      ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราเข้าบ้านไปทำอาหาร Good Herb Fish (Herb + Fish + Oven) พก Animal Whistle ติดตัวไว้ด้วย จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Harmonica Town เดินทางไปที่ประภาคาร เป่านกหวีด Animal Whistle แล้วจะพบ Gifaffe มอบ Good Herb Fish แล้วเขาจะกลับไปหา Theodore เดินทางไปที่ General Store แล้วซื้อ Cutting Board: Normal และ Refrigerator (S): Red กลับมาที่บ้านแล้ววาง Furniture ที่เพิ่งซื้อมา

       

      Summer 9

       

      ทำงานที่ฟาร์มให้เรียบร้อย จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Horn Ranch วันนี้ให้เราซื้อสมาชิกใหม่ Lamp หรือน้องแกะมาเลี้ยงเสีย เขาจะอยู่ในที่เดียวกับน้องวัวนะ

       

      Summer 10

       

      ทำงานที่ฟาร์มตามปกติ เสร็จแล้วให้เราเดินทางไปที่ Horn Ranch ให้เราซื้อ Chick มาเลี้ยง แน่นอนที่เขาจะอยู่รวมกันน้องเป็ดที่เราซื้อมาก่อนหน้านี้อะนะ

       

      Summer 11

       

      ถ้ายังไม่ได้ปลูก Corn ให้เราซื้อมาปลูกได้แล้วนะ เพราะว่า Cornmeal ที่ Wizard ต้องการนั้น เราจะต้องนำ Corn ไปบดที่ Watermill เน้อ ให้เราทะยอยนำของที่ Wizard ต้องการไปให้เรื่อยๆนะ

       

      Summer 12 - 16

       

      ทำงานที่ฟาร์มไปตามปกตินะ เราอาจเพิ่มงานให้กับเราโดยการปลูกพืชจำพวกต้นไม้ ซึ่งจะใช้เวลาในการดูแลมากกว่าพืชตามฤดูกาลมาก แต่ให้ผลที่คุ้มค่าในภายหลังนะ ถ้าการตกปลาด้วยเบ็ดคันแรกมันยาก แนะนำให้ไปซื้อ Iron Fishing Rod มาใช้แทนนะ เพราะการจับปลาที่ Toucan Island ถ้าเจอปลาตัวใหญ่ รับรองค่า Stamina ของเราแทบจะหมดเกลี้ยงเลย

       

      Summer 17

       

      วันนี้มีงาน Summer Festival นะ ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราไปร่วมงานที่ชายหาดของเมือง Harmonica Town งานแบ่งออกเป็นหลายช่วงนะ และสุดท้ายเราจะต้องอยู่ที่งานจนดึกเลยทีเดียว

       

      Summer 18 - 21

       

      ทำงานที่ฟาร์มไปตามปกตินะ ถ้ามีเงินมากพอแนะนำให้ซื้อของมาตกแต่งห้อง อย่าง Shelf (S): Chic เพิ่ม (จากร้านช่างไม้) จะได้มีที่เก็บของมากขึ้น (จะได้แบ่งหมวดหมู่ในการเก็บอะนะ อย่างเช่นตู้เย็นเก็บของกิน Shelf ก็เก็บพวกแร่) ซื้อ Incubator จาก General Store ทีนี้เราก็สามารถฟักไข่ได้แล้วนะ

       

      Summer 22

       

      วันนี้ที่เมืองมีคณะละครสัตว์ของ Theodore ถ้าไปชมงานเราจะพบยีราฟที่เราเคยช่วยไว้ด้วยนะ ตอน 6 โมงเย็นละครสัตว์จึงจะเริ่มแสดงนะ

       

      Summer 23 - 26

       

      ถ้า Lamb ที่เราซื้อมาเลี้ยงโตแล้ว (กลายเป็น Sheep) เราสามารถรีดนมแกะได้ เหมือนกับที่เรารีดนมวัวนะ ไปที่ Horn Ranch แล้วซื้อ Shears มาตัดขนแกะด้วยนะ หาของไปให้ Shelly ที่ Sonata Tailoring มี Wool, 10 Green Herbs, Honey และ 5 Bodigizers นะเพื่อ Rucksack (อันสุดท้ายซื้อได้ที่ Choral Clinic)

       

      Summer 27

       

      นำของที่ Wizard ต้องการไปให้ทั้งหมดแล้ว (Hibiscus, Cornmeal และ Butter) เขาจะทำให้ Withc Princess กลับคืนสู่ร่างเดิม เข้าไปในบ้านแล้วคุยกับ Witch ถามเธอถึง Green Bell แล้วเธอจะไปค้นหามาให้เรา (ถ้าไม่ใช่ก็บอกเธอว่าไม่ใช่นะ) พอได้ Green Bell มาแล้วให้เราออกจากบ้าน ด้านนอกเราจะพบกับ Daren เขาคือ Harvest Sprite ประจำ Green Bell อันนี้ ออกจากป่า Fugue Forest แล้วเข้าไปใน Windmill ของ Horn Ranch ขึ้นไปชั้นบนแล้วนำ Green Bell ไปแขวน บอกใมห้ Daren ตีระฆังแล้วเราจะพบกับ Gill อีกครั้ง หลังจากตีระฆังนี้แล้ว Gill จะมาอาศัยอยู่ที่เมืองนี้แบบถาวรแล้วละนะ

       

      Summer 28

       

      วันนี้เป็นวันสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว ให้เราเตรียมดินให้พร้อม แนะนำให้ซื้อ Cow Miracle Potion มาใช้กับน้องวัวของเรานะ (ป่านนี้หัวใจคงเต็มไปแล้วแน่ๆ) วันรุ่งขึ้นน้องวัวจะตั้งท้อง และนับจากวันที่ใช้ไปอีก 14 วันก็จะตกลูกนะ เตรียมนับถอยหลังได้เลย เดินทางไปที่ Harmonica Town แล้วเข้าไปใน Town Hall คุยกับ Hamilton แล้วจ่ายเงิน 5,000 เป็นค่าที่ (พื้นที่เพาะปลูกของเราจะเพิ่มมากขึ้นนะ ลองเดินไปดูทางด้านล่างของบึงดู)

      จากนั้นให้เราเข้าไปใน Ocarina Inn คุยกับ Colleen แล้วจะทราบเรื่องราวแปลกๆของ Jake ดู Cut Scene แล้วให้เราไปคุยกับ Wizard เขาจะบอกว่าลูกแก้วของเขาหายไป ทำอะไรก็ได้จนถึงเวลา 22:00 นาฬิกา เข้าไปใน Ocarina Inn จะพบ Jake กำลังใช้ลูกแก้วของ Wizard อยู่ ดู Cut Scene แล้วให้เราไปคุยกับ Wizard จบเรื่องราวแล้วให้เราไปนอนพักผ่อนได้

       

      Fall 1

       

      วันนี้เป็นวันแรกนะ เพราะฉะนั้นไปที่ Marimba Farm แล้วซื้อเมล็ดพันธุ์ที่สามารถปลูกได้มาให้หมด (แน่นอน ซื้อมาเยอะๆเลย) กลับมาที่ฟาร์มแล้วปลูกพืชที่ซื้อมาให้เรียบร้อย เตรียมของให้พร้อมแล้วเดินทางไปที่ Garmon Mine เข้าไปในร้านช่างตีเหล็กแล้วซื้อ Copper Watering Can มาใช้นะ (เข้าไปในเมืองแล้วขึ้นไปจนถึงชั้น 45F ที่ชั้นนี้จะพบทางออกไปข้างนอก ลองเดินหา Power Berry ที่อยู่ด้านบนสุดดูนะ)

       

      Fall 2 - 5

       

      ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราเดินทางไปที่ Harmonica Town เข้าไปในโบสถ์แล้วคุยกับ Perry เขาจะบอกเล่าเรื่องแปลกๆตอนกลางคืนให้ฟัง รอจนถึงเวลาตี 2 ให้เราเข้าไปในโบสถ์อีกครั้ง เราจะพบ Perry วิ่งหนีออกมา เข้าประตูทางขวาเราจะพบกับ Purple Bell สำรวจแล้วจะพบกับ Edge เขาจะร้องไห้เพราะอยากให้คนมาภาวนาที่รูปภาพเทพธิดาเยอะๆ รุ่งเข้าให้เราไปคุยกับ Harvest Goddess เธอจะแนะนำให้เรารวบรวมคำอธิษฐานของชาวเมือง 10 คน แต่ต้องเป็นคนที่มีหัวใจ 3 ดวงขึ้นไปเท่านั้น (ถ้าสร้างความสัมพันธ์มาตั้งแต่ต้นเกมก็ไม่ต้องลำบากเลยเน้อ) ในช่วงนี้ก็เน้นทำปฏิสัมพันธ์กับชาวบ้านนะ เพราะอย่างน้อยภารกิจหลักของเราก็มุ่งเน้นไปในทางนั้น ถ้าอยากตีระฆังใบสุดท้ายให้ได้

       

      Fall 6 - 13

       

      นอกจากทำงานที่ฟาร์ม เก็บของบนพื้น ตกปลา ทำเหมือง พบปะพูดคุยกับผู้คน ยังมีงานที่อยากให้เริ่มทำตั้งแต่ฤดูนี้อีก นั่นก็คือการแบก Axe และ Hammer เข้าไปใน Fugue Forest แล้วใช้ขวานสับตอไม้ (หรือตัดต้นไม้) เพื่อสะสม Lumber ใข้ Hammer ทุบก้อนหินเพื่อสะสม Material Stone แน่นอนที่ทำเพื่อพัฒนาบ้านและฟาร์มของเรา (เพราะฉะนั้นพัฒนา Axe กับ Hammer ด้วยก็ดีนะ เอาสัก Copper Axe กับ Copper Hammer ก็ได้) ให้เราตั้งเป้าหมายแรกของการตัดไม้และทุบหินไว้ที่ Upgrade Barn Level 2 ก่อนเลย เพราะฉะนั้นทำให้สำเร็จเน้อ ถ้าชอบทำอาหารแบบผม แนะนำให้ซื้อเครื่องครัวเพิ่ม (หรือจะให้ดี ให้เราทะยอยซื้อมาให้ครบเลย) อย่าง Frying Pan: Normal และ Mixer: Country นะ (พัฒนา Barn แล้วให้เราซื้อ Foal หรือม้าน้อยที่ Horn Ranch มาเลี้ยงเน้อ)

       

      Fall 14

       

      วันนี้น้องวัวของเราตกลูกออกมาแล้วเน้อ (ถ้าเล่นตามผมละก็นะ) ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วอย่าลืมละ เพราะวันนี้มีงาน Moon Festival นะ ช่วงเวลา 6 โมงเย็นอย่าลืมไปร่วมงานที่เนินก่อนถึง Horn Ranch งานนี้เราจะได้นั่งชมจันทร์เต็มดวงกับคนรัก เสร็จงานแล้วให้เรากลับไปพักผ่อนที่บ้านได้เลย

       

      Fall 15 - 21

       

      ก่อนถึงวันที่ 22 ให้เราพก Animal Whistle และ Bread ไว้กับตัว จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ทางเข้า Fugue Forest ยืนทางซ้ายบนของป้ายบอกทาง เป่านกหวีดแล้วจะพบช้างของสวนสัตว์ มอบ Bread (Milk + Corn + Butter + Flour + Oven) แล้วเจ้าช้างจะกลับไปหา Theodore

       

      Fall 22

       

      ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราไปร่วมงานละครสัตว์ ตอนนี้เราจะพบกับช้างที่เราช่วยไว้ด้วย เวลา 6 โมงเย็นงานจะเริ่ม ดูจบแล้วให้เรากลับไปพักผ่อน

       

      Fall 23 - 26

       

      ภายในช่วงเวลานี้แนะนำให้เก็บเงิน ไม้และหินให้ได้มากๆ เป้าหมายก็คือ Upgrade House Level 2 ซื้อเครื่อง Cheese Maker จากร้าน General Store

       

      Fall 27

       

      วันนี้มีงาน Harvest Festival ให้เราเดินทางไปที่ Marimba Farm (ตอน 10 โมงเช้า) เราสามารถนำผลผลิตของเราส่งเข้าประกวดได้ แถมมีของขายด้วยนะ

       

      Fall 28

       

      วันนี้เป็นวันสุดท้ายของฤดูกาลนี้แล้ว พวกผลผลิตที่ออกผลไม่ทันให้เราใช้เคียวเกี่ยวทิ้งไปเลย จากนั้นให้เราเตรียมดินให้พร้อม เรียบร้อยแล้วก็เข้าสู่ฤดูหนาวได้เลย

       

      Winter 1 - 4

       

      ถ้าหัวใจของคนที่เราชอบถึง 9 แล้ว Mira จะมาบอกเราเรื่อง Blue Bird ให้เราเข้าไปใน Garmon Mines ขึ้นไปชั้น 45F แล้วออกไปข้างนอก เราจะพบ Blue Bird อยู่ที่นี่ พอนกบินจากไปแล้วเราจะได้ Blue Feather พอได้มาแล้วให้เรานำไปใช้กับคนที่เราชอบ (ที่มีหัวใจ 9-10 ดวงแล้ว) เราจะสามารถแต่งงานกับเขาได้ โดย Hamilton จะนัดวันแต่งงานให้กับเรา พอแต่งงานแล้วคนรักจะมาอยู่ที่บ้านของเรา (แหงละ) ข้อดีของการแต่งงานก็คือ เราสามารถขอให้คนรักช่วยงานที่ฟาร์มได้ด้วยนะเออ (เรายังต้องเอาใจคนรักอยู่นะ)

      เรื่องของงานนั้นก็ยังเพาะปลูกได้ตามปกติ ไปซื้อเมล็ดพันธุ์ที่ Marimba Farm นะ ที่น่าสนใจคือ Buckwheat เพราะเราสามารถนำไปทำเป็น Soba Flour ได้ที่ Mill ซึ่งทำให้ขายได้ราคาดีขึ้นนะ แถมยังเป็นส่วนผสมของอาหารหลากหลายชนิดด้วย (แต่ยังไงก็ต้องปลูกให้ครบทุกชนิดนะ)

      วันดีคืนดีที่ฟาร์มของเราจะมีก้อนหินใหญ่ลอยมาตก ถ้าไม่ได้ Upgrade ค้อนจะไม่สามารถทำลายได้นะ เพราะฉะนั้นระวังในจุดนี้ไว้ด้วย

       

      Winter 5

       

      วันนี้มีงาน Harmony Day Festival คนที่ชอบเราจะมอบ Short Cake ให้แก่เรา ถ้าสร้างความสัมพันธ์ดีๆให้กับหลายๆคน รับรองได้ Short Cake มาบานเบอะแน่ๆ

       

      Winter 6 - 10

       

      มุ่งมั่นตัดไม้และทุบหินต่อไปนะ เพราะการ Upgrade นั้นจะต้องใช้หลายร้อยอันเลยทีเดียว (ใช้เงินด้วย) อย่าเพิ่งเบื่อไปก่อนละ

       

      Winter 11

       

      วันนี้มีงาน Starring Night Festival นะ พอใกล้ถึงเวลาอย่าลืมพาคนรักของเรามาที่เนินหน้า Horn Ranch ละ พอถึงเวลาแล้วเราจะนั่งชมดาวตกด้วยกัน เราสามารถอธิษฐานขอพรได้ด้วยนะ จะเลือกอะไรก็ตาสะดวกเลยเน้อ ถ้าแต่งงานแล้วอย่าลืมไป Honeymoon กันที่ Toucan Island นะ ให้เราไปโดย Honeymoon Ticket ที่ได้มานะ

       

      Winter 12 - 21

       

      ถ้าอยากมีลูกเราจะต้อง Upgrade House Level 3 ก่อนนะ (ลูกมีความสำคัญกับภารกิจสุดท้ายมากๆ เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นจะต้องมีลูก) พอพัฒนาบ้านแล้วคนรักของเราจะมาถามว่าอยากมีลูกไหม ให้เราตอบเขาไปว่า Yes ทำงานสะสมเงินต่อ รวมทั้งสะสมไม้และก้อนหินด้วย จากนั้นให้เราไปตกแต่งบ้านเป็น House (Luxury) ที่ร้านช่างไม้นะ ต่อด้วย Upgrade Coop และ Barn นะ 2 อย่างหลังนี่ไม่ต้องรีบก็ได้ (แต่ถ้าอยากเลี้ยงสัตว์ปีกและสัตว์สี่เท้าเพิ่มก็ดำเนินการเลย) ก่อนถึงวันที่ 22 ให้เราเดินทางไปจนถึงบ้านของ Witch Princess เป่านกหวีด Animal Wristle ทางซ้ายของบ้านเราจะพบกับ Humphrey the Hippo มอบ Vegetable Pizza แก่มัน (Tomato + Pie Crust + Bell Pepper Potato + Oven) แล้วมันจะกลับไปคณะละครสัตว์

       

      Winter 22

       

      วันนี้มีงานละครสัตว์นะ อย่าชวนคนรักของคุณไปดูงานแสดงน่านักๆของสัตว์ละ ตอนนี้สัตว์จะกลับมาครบแล้ว ดูการแสดงจบแล้วให้เราคุยกับ Theodore เขาจะบอกเรื่องการใช้ Animal Whistle ในการเรียกสัตว์มาช่วย ลองเป่า Animal Whistle ดู พวกสัตว์จะพาเราไปสถานที่ต่างๆด้วยนะ

       

      Winter 23 - 27

       

      เมื่อทำความสนิทสนมจนได้หัวใจ 3 ดวงแล้ว ให้เราคุยกับคนนั้นๆจนกระทั่งเขาพูดคุยเรื่อง Wish จากนั้นให้เราเข้าไปในโบสถ์ เข้าประตูทางซ้ายแล้วสำรวจภาพเทพธิดา คนที่สามารถสวดภาวนาได้จะมีรูปใบไม้ 4 ฉากสีแดงอยู่ด้านหลัง พอสวดภาวนาแล้วใบไม้ 4 แฉกจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว เมื่ออธิษฐานครบทั้ง 10 คนแล้ว ให้เราเข้าไปในห้องทางขวาของโบสถ์ คุยกับ Edge แล้วเขาจะดีใจมาก พอเขาตีระฆังให้กับเราแล้วให้เราเดินทางไปพบกับ Harvest Goddess เราจะได้รับภารกิจใหม่มา นั่นก็คือการเรียก Harvest King ออกมา โดยการตีระฆังทั้ง 5 ใบพร้อมกันบนยอด (เข้าไปใน Garmon Mines แล้วออกจากเหมืองบนชั้น 45 นะ) แต่การจะตีระฆังได้นั้นเราจะต้องได้รับฉายาตั้งแต่ Hero ขึ้นไปเสียก่อน เพราะฉะนั้นค่อยทำปีหน้าก็ยังไม่สายนะ

       

      Winter 28

       

      วันนี้มีงาน New Years Eve Festival นะ ให้เราชวนคนรักไปร่วมงานตอน 6 โมงเย็น เดินทางไปที่ Harmonica Town แล้วคุยกับ Hamilton เราจะสามารถร่วมประกวดได้ด้วย (แนะนำให้ประกวดเลย) พอถึง 5 ทุ่มเราจะต้องอธิษฐาน แต่ละข้อจะทำให้คนที่อยู่ในสถานที่ต่างๆชอบเรามากขึ้น (ข้อแรก Flute Field ข้อสอง Harmonica Town ข้อสาม คนที่กำลังมีความรัก) จากนั้นให้เรากลับบ้านแล้วนอนพักผ่อนได้ พรุ่งนี้จะเข้าสู่ปีใหม่แล้วนะ

       

      Year 2

       

      การจะได้รับฉายา Hero ขึ้นไปนั้น เราจะต้องทำการเพาะปลูกแล้วได้เงินมากกว่า 100,000 เหรียญต่อฤดู ทำการเลี้ยงสัตว์แล้วได้เงินมากกว่า 60,000 เหรียญต่อฤดู ทำเหมืองให้ได้เงินมากกว่า 300,000 ต่อฤดู หรือตกปลาให้ได้เงินมากกว่า 40,000 ต่อฤดู จะเห็นว่าการเพาะปลูกนั้นจะง่ายที่สุด ให้เราซื้อ Perfect Fertilizer หรือ Shining Fertilizer มาใส่ดิน จากนั้นให้เราปลูก Strawberry หรือ Lettuce (ฤดู Spring) ปลูกให้เต็มพื้นที่ที่เรามีเลย คอยรดน้ำให้ดีๆแล้วเก็บผลผลิตที่ออกมาทุกๆ 5 วัน 7 วัน เมื่อเรานอนหลับในวันที่ 28 เราก็น่าจะได้ฉายาว่า Hero แล้วละนะ

      เมื่อได้ฉายา Hero มาแล้วให้เราเข้าไปใน Garmon Mines แล้วออกจากเหมืองตรงชั้น 45 เราจะพบกับ Harvest King เขาจะช่วยทำให้ Goddess Tree มีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง ดูฉากจบแรกของเกมจบแล้วเราจะกลับไปที่บ้าน นอนพักผ่อนแล้วตื่นขึ้นมาทำงานตามปกติ

      กลับไปหา Harvest King (บนยอดเขา) แล้วเขาจะบอกว่าอยากหาใครสักคน (ที่ไม่ใช่เรา) ที่มีหัวใจบริสุทธิ์มาทำภารกิจใหม่ ต่อจากนี้จะมี Warp Point จาก Garmon Mines ขึ้นมาบนยอดเขาเลย

      เล่นเกมไปตามปกติจนกระทั่งลูกของเราเดินได้ (คุยแล้วเลือกคำสั่ง Walk) พาเขาไปหา Harvest King แล้วเราจะได้รับภารกิจปลูก Goddess Tree ที่เกาะแห่งหนึ่ง แต่ว่าเราจะต้องหาเมล็ดพันธุ์มาก่อน มันจะต้องเป็นอะไรสักอย่างที่ส่องแสงแวววาว ให้เราไปหา Harvest Goddess พวก Harvest Sprite จะแนะนำของ 5 อย่างให้กับเรา Diamond, King Salmon, Shining Honeydew, Cheesecake และ Shining Hearty Lunch เตรียมครบแล้วให้เรากลับไปหา Harvest King เขาจะนำทุกอย่างมารวมกันเป็น Goddess Tree Seed

      ขณะลงจากเขา Finn จะบอกว่าเขาอยากเป็น Guardian และต้องเป็นได้แน่ๆแม้จะไม่มั่นใจนักก็ตาม ไปหา Harvest Goddess แล้วเธอจะทำให้ Finn และลูกของเราเป็น Guardian ให้ได้ โดยการให้ทั้ง 2 คนช่วยกันมารดน้ำต้นไม้ 5 วันติดต่อกันอย่าให้ขาด ทำสำเร็จแล้ว Finn จะได้รับพลังใหม่มา

      เดินทางไปพบ Harvest King แล้วตอบรับการส่งลูกของเราไปทำภารกิจนี้ เกมจะตัดมาที่อาหารมื้อค่ำ นี่เป็นมือสุดท้ายแล้วที่จะได้ทานร่วมกัน ตกดึกเราจะตื่นมาไม่พบกับลูก เราจะพบเขาไปนั่งอยู่ตรงชายหาด เขาค่อนข้างกังวล เพราะไม่อยากเห็นคู่ชีวิตของเราเศร้า ให้เราพูดให้กำลังใจเขา (อะไรก็ได้) รุ่งเช้าเราจะเดินทางไปหา Harvest Goddess ทุกคนจะมาส่งลูกของเรา ก่อนเขาข้ามสะพานสายรุ้ง เราสามารถนำของในเป้ของเรามอบให้กับเขาได้ นี่เป็นฉากจบที่ทำผมน้ำตาคลอเลยทีเดียว ขอบคุณ Harvest Moon มากๆนะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×