Harvest Moon: Sunshine Islands (NDS) - Harvest Moon: Sunshine Islands (NDS) นิยาย Harvest Moon: Sunshine Islands (NDS) : Dek-D.com - Writer

    Harvest Moon: Sunshine Islands (NDS)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    5,398

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    19

    ผู้เข้าชมรวม


    5.39K

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 ก.พ. 56 / 17:52 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Harvest Moon: Sunshine Islands

       

      Walkthrough

       

      Spring 1

       

      สร้างตัวละครแล้วจะเริ่มเกมนี้เลย โดยเราจะได้เรียนรู้การเล่นเบื้องต้นของเกม คุยกับ Taro แล้วให้เราลองเก็บของในจุดปลูกผัก ให้เราเก็บเข้ากระเป๋าให้หมดเลย หมดแล้วให้เราสำรวจกล่องขายของด้านล่าง Taro นำหญ้าและดอกไม้ไปขาย ขายแล้วให้เราคุยกับ Taro เรียนรู้เรื่องการขุดแล้วให้เรานำ Hoe ไปขุดดินแบบ 3x3 นำเมล็ดพันธ์ที่ได้มาหว่าน (ยืนตรงกลาง) หว่านเสร็จเราจะได้ Herb จาก Taro มันจะช่วยฟื้นฟูพลังให้กับเราได้ (เพราะฉะนั้นอย่าขายนะ เอามากินจะคุ้มกว่า) พอได้ Watering Can ให้เรานำไปตักน้ำ ต่อด้วยรถน้ำตรงบริเวณที่เราหว่านเมลด็พันธุ์ไว้ เสร็จแล้วให้เราขุดดินอีก 1 แปลง หว่านเมล็ดและรดน้ำให้เรียบร้อย ทำทุกสิ่งทุกอย่างแล้วให้เรานอนพักผ่อนได้

       

      Spring 2

       

      ออกจากบ้านแล้วรดน้ำ แต่ถ้าฝนตกก็ไม่ต้องรดน้ำเน้อ ออกจากฟาร์มแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน เข้าไปในบ้านทุกหลังและร้านทุกร้าน พยายามคุยกับคนให้ครบทุกคน และคุยอย่างน้อย 2 ครั้งนะ เก็บของที่ตกอยู่บนพื้นให้หมด จากนั้นให้เราซื้อ Turnip Seed จากร้านของ Chen มา 4 ถุง สำรวจและคุยกับคนทั่วแล้ว ให้เรานำของที่ขายได้ใส่ลงกล่องให้หมด (อย่าขายหินกับท่อนไม้นะ) กลับมาที่ฟาร์มแล้วนำเมล็ดพันธุ์ที่ได้ไปปลูก เสร็จแล้วให้เราไปนอนพักผ่อนได้

       

      Spring 3

       

      รุ่งเช้าเราจะพบกับ Gannon เขาจะมอบพวกเครื่องมือให้แก่เรา ออกจากบ้านแล้วให้เราไปเก็บของที่หมู่บ้าน เล็งคนที่ชอบไว้แล้วคอยให้พวกดอกไม้หรือของที่คนนั้นชอบ (พวกชาวเมืองคนอื่นๆก็ต้องให้ความสำคัญนะ) กลับไปที่ฟาร์มแล้วให้เรารดน้ำให้ครบทุกแปลง ถ้ามีเวลาเหลือให้เรานำก้อนหินและท่อนไม้มาวางเรียงไว้บนพื้น จากนั้นให้เราทุบด้วยค้อนหรือฟันด้วยขวาน เราจะได้ก้อนหินและท่อนไม้มาใช้ เสร็จแล้วให้เรานอนพักผ่อนได้

       

      Spring 4

       

      วันนี้ก็เหมือนกับเมื่อวานละนะ พยายามทำความสนิทสนมกับผู้คนเข้าไว้ เก็บของตามพื้นไปขาย รดน้ำพวกพืชของเราให้เรียบร้อย (แนะนำให้เพิ่มแปลงผักอีกเน้อ แน่นอนที่ต้องปลูกพืชชนิดอื่่นด้วย ตอนนี้ผมมี 12 แปลงแล้วละนะ) เสร็จแล้วก็นอนพักผ่อน

       

      Spring 5

       

      รุ่งเช้า Taro จะมาหาเรา วันนี้เขาจะมาสอนเราเรื่องของการเก็บเกี่ยว เรียนรู้แล้วให้เราทำงานเหมือนที่ผ่านมานะ

       

      Spring 6

       

      เหมือนกับวันที่ผ่านมานะ

       

      Spring 7

       

      ทำงานไปตามปกตินะ

       

      Spring 8

       

      ออกจากบ้านตอนเช้าเราจะพบกับภูติน้อย Coral คุยกับเขาแล้วให้เราข้ามไปที่ Sprite Island คุยกับภูติน้อยทั้ง 7 คน เรียบร้อยแล้วให้เราทำงานตามปกติ

       

      Spring 9

       

      วันนี้ผลผลิตของเราจะออกผลแล้ว เราสามารถเก็บ Turnip ชุดแรกไปขายได้แล้ว หรือจะนำไปให้ผู้คนเพื่อสร้างความสนิทสนมได้ด้วย (อย่าลืมปลูก Turnip ให้เต็มเหมือนเดิมด้วยนะ)

       

      Spring 10

       

      รุ่งเช้า Taro จะมาตามเรา เพราะว่าทุกคนได้ยินเสียงแปลกๆ คุยกับทุกคนแล้วให้เราสำรวจอนุเสาวรีย์ เราจะพบกับภูติน้อย Agete คุยกับเขาแล้วเราจะทราบเรื่องราวของเกาะ รวมทั้งรับทราบว่าเราจะต้องหา Sun Stone ให้พบ แล้วนำมาไว้ที่อนุเสาวรีย์แห่งนี้ เราจะได้ Sun Stone แรกจาก Taro ด้วย กลับมาที่บ้านแล้วให้เราออกจากบ้าน สำรวจกังหันลมแล้วจะได้ Sun Stone มา นั่งเรือไปที่ Lighthouse Island แล้วสำรวจกำแพงด้านบนจะได้ Sun Stone มาอีก กลับมาที่ฟาร์มแล้วให้เราวิ่งไปที่ Sprite Island สำรวจกำแพงไม้ด้านบนจะได้ Sun Stone ซะงั้น กลับมาที่ฟาร์มแล้วออกจากฟาร์มทางด้านล่าง

      สำรวจต้นไม้ที่อยู่ทางขวาของร้าน Chen แล้วจะได้ Sun Stone ออกจากหมู่บ้านทางขวา สำรวจบ่อน้ำแล้วจะพบ Sun Stone ออกจากฉากทางเดิมแล้วนั่งเรือที่อยู่ทางด้านล่าง พอถึงจุดหมายเราจะได้ Sun Stone จาก Kirk เดินขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจอนุเสาวรีย์ เราจะสามารถนำ Sun Stone ทำให้เกาะต่างๆกลับคืนมาได้ด้วย แต่ว่าใช้ Sun Stone ไม่เท่ากันนะ ถ้ามี Sun Stone พอ ให้เราปลดปล่อย Mushroom Island ก่อนเป็นอันดับแรกเลย (เกาะนี้จะอยู่ทางซ้ายบนของฟาร์มเรานะ) เมื่อทำทุกอย่างครบแล้วให้เรากลับไปทำงานที่ฟาร์ม รวมทั้งสร้างความสัมพันธ์กับชาวเมืองด้วยนะ (การทำให้คนชอบก็จะทำให้ได้ Sun Stone ด้วยนะ)

       

      Spring 11

       

      เมื่อไม่มีอะไรทำที่เมืองแล้วให้เรากลับไปทำงานที่ฟาร์ม

       

      Spring 12

       

      เราคงสะสมเงินได้มากพอประมาณแล้วละนะ แนะนำให้ไปซื้อ Fishing Rod จาก Gannon มาใช้ เรามีปราให้จับยาวเป็นบัญชีหางว่าวเลยทีเดียว เรียนรู็เรื่องการตกปลาจาก Gannon แล้วให้จำไว้เลยนะ ว่างานของเราเพิ่มขึ้นอีกอย่างแล้ว นอกจากงานที่ฟาร์ม เก็บของตามพื้น สร้างสัมพันธ์อันดี ตอนนี้จะมีการตกปลาเพิ่มเข้ามาแล้ว เพราะฉะนั้นจัดสรรตารางเวลาดีๆละ

       

      Spring 13

       

      วันนี้ก็ทำงานไปตามปกตินะ

       

      Spring 14

       

      วันนี้คือวัน Spring Harmony Day ของเกาะแห่งนี้ ทำให้เราสามารถพบกับผู้คนของเกาะได้ครบทุกคน ให้เราทำงานในช่วงเช้า จากนั้นให้เราออกคุยกับทุกคน รวมทั้งให้ของที่ชอบแก่พวกเขาด้วย (เท่าที่เราจะทำได้) ตกดึกก็นอนพักผ่อนได้เลย

       

      Spring 15

       

      ทำงานไปตามปกตินะ

       

      Spring 16

       

      เราน่าจะสะสม Sun Stone มาพอแล้วนะ ให้เราปลดปล่อย Mushroom Island ได้เลย จากนั้นให้เรานั่งเรือไปที่เกาะนี้แล้วออกเก็บเห็ด รวมทั้งของอื่นๆด้วย (สำรวจเห็ดต้นใหญ่ทางขวาจะพบ Sun Stone นะ) แน่นอนที่เราจะต้องใส่การเก็บของที่เกาะนี้ เอาไว้ในรายการงานของแต่ละวันด้วย (ถ้ามีเงินมากพอแนะนำให้ซื้อของสิ่งของที่สามารถเพิ่มความสามารถได้ ต้องมีช่องให้ใส่ Wonderful Stone ด้วยนะ โดยเริ่มที่ Watering Can ก่อนเลย พอซื้อมาแล้วให้เราไปซื้อ Blue Wonderful Stone จาก Chen มาติดตั้งให้นะ การติดตั้งก็เป็นหน้าที่ลูกชายของ Chen ส่วนเครื่องใช้เก่าก็ขายทิ้งไปเน้อ)

       

      Spring 17

       

      วันนี้ก็ทำงานไปตามปกตินะ

       

      Spring 18

       

      รุ่งเช้า Mirabelle จะมาหาเรา เธอจะมาบอกว่างานของวันพรุ่งนี้เริ่ม 10 โมงเช้านะ (แต่เราสามารถไปสายได้ แนะนำให้ไปก่อน 6 โมงเย็น) ส่วนการทำงานของวันนี้ก็เหมือนกับวันที่ผ่านมาละนะ

       

      Spring 19

       

      วันนี้ Mirabelle จะมาหาเราอีก เธอจะนำม้ามาให้เราเลี้ยง (โอ้...สุดจะว้าว) พอได้ม้ามาแล้วเธอจะสอนเรื่องการดูแลให้กับเรา เข้าไปในโรงเลี้ยงสัตว์แล้วคุยกับม้าของเรา ถ้ามีแปรงก็ต้องแปรงขนให้ด้วยนะ สำรวจรถเลื่อนด้านบนแล้วเราจะฝึกใช้รถเลื่อน โดยเราจะต้องใช้ Microphone ในการสั่งการ สั่งอะไรก็ได้อะนะ (เช่น Go Go Go) แต่ว่าต้องเป็นจังหวะนะ จากนั้นให้เราออกไปทำงานที่ฟาร์ม ทำงานเสร็จแล้วให้เราไปร่วมงาน Sheep Festival ได้เลย

       

      Spring 20

       

      วันนี้ก็ทำงานไปตามปกตินะ

       

      Spring 21

       

      ทำงานไปตามปกตินะ

       

      Spring 22

       

      เหมือนกับวันที่ผ่านมานะ

       

      Spring 23

       

      วันนี้ Mirabelle จะมาบอกเราว่างานเริ่ม 10 โมงเช้านะ

       

      Spring 24

       

      วันนี้มีงาน Horse Festival ทำงานเสร็จแล้วให้เราไปเข้าแข่งม้าได้เลย แต่ยังไม่ชนะหรอกนะ เพราะว่าความสนิทสนมยังน้อย คราวนี้จึงเป็นการหาประสบการณ์นะ

       

      Spring 25

       

      ถ้าสะสม Sun Stone ได้มากพอแล้ว ให้เรานำไปปลดปล่อย Mystic Island เดินทางมาที่นี่แล้วลองโยนดอกไม้ลงไปในบ่อน้ำ เราจะพบกับ Harvest Goddess ด้วย (ที่เกาะแห่งนี้ยังมีโบสถ์และบ้านแม่มดด้วย แต่ว่ามาต้องรออีกหน่อยนะ) กลับมาที่เมืองแล้วให้เราซื้อ Rucksack ใบใหม่ (น่าจะซื้อจนถึงขนาด Large ได้แล้วนะ) ซื้อ Tool Box และ Beauty Box ถ้ามีเงินเหลืออะนะ พวกพืชไม่ต้องปลูกแล้วละนะ เพราะจะเปลี่ยนฤดูแล้วละนะ

       

      Spring 26

       

      วันนี้ก็ทำงานไปตามปกตินะ

       

      Spring 27

       

      ทำงานไปตามปกตินะ

       

      Spring 28

       

      วันนี้ Falicia จะมาหาเรา เธอจะมาบอกว่าพรุ่งนี้มีงาน Spring Crop Festival ส่วนเรื่องงานก็ทำไปตามปกตินะ

       

      Spring 29

       

      วันนี้มีงาน Spring Crop Festival นะ ทำงานเสร็จแล้วให้เราไปเข้าร่วมแข่งขันได้เลย

       

      Spring 30

       

      วันนี้เป็นวันสุดท้ายของฤดูนี้แล้ว ให้เราซื้อเมล็ดพันธุ์ Tomato, Corn, Onion และ Pumpkin มาเตรียมไว้ก่อน

       

      Summer 1

       

      นี่คือวันแรกของฤดูกาลใหม่ ให้เราเตรียมดินและโปรยเมล็ดที่บอกให้ซื้อเตรียมไว้ รดน้ำให้เรียบร้อยแล้วไปแปรงขนม้า ทำงานที่ฟาร์มหมดแล้วให้เราออกสร้างสัมพันธ์กับชาวเมือง (แนะนำว่าต้องทุกคนนะ รวมทั้ง Harvest Goddess, Witch Princess, และคนที่อยู่ตามเกาะต่างๆด้วย) เก็บของตามพื้น ตกปลา ทำทุกสิ่งทุกอย่างแล้วให้เราไปนอนพักผ่อน

       

      Summer 2

       

      พระเจ้า ผมโดน Typhoon เข้าถล่ม อยากจะหัวเราะให้ฟันร่วง แปลงผักที่ตูเพิ่งลงไปละ ช่างมัน วันนี้ทำอะไรไม่ได้มากนัก นั่งดูค่าสถิติต่างๆที่เราทำมา รวมทั้งความสัมพันธ์ (หัวใจ) ของชาวเมือง พอทำใจได้แล้วก็นอนเพื่อข้ามวันได้

       

      Summer 3

       

      ออกไปดูความเสียหาย ซึ่งมากพอดู (อันนี้ขึ้นอยู่กับดวงนะ) เก็บของบนพื้นให้เรียบร้อยแล้วทำงานตามปกติ (อย่าคิดมาก) ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราไปเก็บของตามที่ต่างๆ รวมทั้งพูดคุยกับชาวเมืองด้วย ซึ่งหัวข้อการสนทนาก็มีแต่เรื่อง Typhoon ทั้งนั้น

       

      Summer 4

       

      วันนี้ก็ทำงานไปตามปกตินะ

       

      Summer 5

       

      วันนี้ก็เหมือนกับเมื่อวานนะ

       

      Summer 6

       

      รุ่งเช้า Mirabelle จะมาแจ้งข่าวเรื่องงาน Chicken Festival ในวันพรุ่งนี้ ส่วนเรื่องของวันนี้ก็ยังเหมือนเดิมนะ

       

      Summer 7

       

      ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วก็เดินทางไปที่งานได้เลย

       

      Summer 8

       

      ถ้าจำนวจ Sun Stone มากพอแล้ว ให้เราไปปลดปล่อย Volcano Island ได้เลยนะ เดินทางไปที่ Volcano Island แล้วสำรวจลาวาทางซ้ายจะพบ Sun Stone เข้าไปข้างในเราจะพบกับ Regis เขาจะมาแนะนำเรื่องการทำเหมืองอะนะ จะใส่การทำเหมืองเข้าไปในตารางงานของเราก็ได้ (แนะนำให้ทำเลย เพราะเราจะต้องนำอัญมณีที่ได้ไปสร้างความสัมพันธ์อันดีกับ Regis)

       

      Summer 9

       

      วันนี้ก็ทำงานไปตามปกตินะ

       

      Summer 10

       

      ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราออกจากฟาร์ม เดินไปที่ท่าเรือที่อยู่ทางซ้ายสุด ขึ้นไปบนเรือแล้วสำรวจหัวเรือจะได้ Sun Stone ทำทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปพักผ่อน

       

      Summer 11

       

      ทำงานไปตามปกตินะ

       

      Summer 12

       

      รุ่งเช้า Pierre จะมาหาเราเรื่อง Cooking Festival ที่จะมีในวันพรุ่งนี้ ทำทุกอย่างเสร็จแล้วให้เราพักผ่อนได้

       

      Summer 13

       

      ทำงานเสร็จแล้วให้เราเดินทางไปร่วมงาน Cooking Festival ได้เลย

       

      Summer 14

       

      วันนี้ให้เราทำงานไปตามปกติ

       

      Summer 15

       

      วันนี้ก็ไม่มีอะไรพิเศษเช่นกัน

       

      Summer 16

       

      วันนี้ Mirabelle จะนำสัตว์เลี้ยงตัวใหม่มาให้เรา ตั้งชื่อให้มันแล้วเลี้ยงดูดีๆนะ การฝึกฝนมันก็คือเกมจานร่อน

       

      Summer 17

       

      รุ่งเช้า Mirabelle จะมาบอกว่าพรุ่งนี้มีงาน Cat Festival

       

      Summer 18

       

      ทำงานที่ฟาร์มเรียบร้อยแล้วให้เราไปร่วมงาน Cat Festival ได้เลย

       

      Summer 19

       

      วันนี้ให้เราทำงานไปตามปกติ

       

      Summer 20

       

      วันนี้ก็ไม่มีอะไรพิเศษเช่นกัน

       

      Summer 21

       

      วันนี้ทำงานเสร็จแล้วให้เราไปหา Gannon ธุระของวันนี้ก็คือการ Upgrade House หวังว่าคงเตรียมตัวมาดี หรือไม่คุณก็น่าจะทำก่อนผมแล้ว (ผมตัวแต่โอ้เอ้อยู่)

       

      Summer 22

       

      วันนี้ Denny จะมาบอกเราเรื่อง Fishing Contest ในวันพรุ่งนี้ ทำงานเสร็จแล้วให้เราเข้าไปหา Chen ครั้งนี้ให้เราซื้อ Refrigerator หรือว่าตู้เย็นนั่นเอง

       

      Summer 23

       

      ทำงานเสร็จแล้วให้เราเดินทางไปร่วมงาน Fishing Contest ตกปลาแล้วเอาปลาที่ตัวใหญ่ที่สุดเข้าแข่งเลย จบงานแล้วให้เราไปซื้อ Cabinet กับ Chen นะ

       

      Summer 24

       

      วันนี้ให้เราทำงานไปตามปกติ

       

      Summer 25

       

      รุ่งเช้า Gannon จะมาบอกเรื่องงาน Fireworks Festival ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งงานเริ่ม 6 โมงเย็นนะ ใกล้จะจบฤดูนี้แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ต้องปลูกผักแล้วละนะ

       

      Summer 26

       

      ทำงานเสร็จแล้วก็ไปร่วมงาน Fireworks Festival ได้เลย

       

      Summer 27

       

      วันนี้ให้เราทำงานไปตามปกติ

       

      Summer 28

       

      รุ่งเช้า Felicia จะมาบอกเราเกี่ยวกับงาน Summer Crop Festival ในวันพรุ่งนี้ ทำงานเสร็จแล้วให้เราไปซื้อ Kitchen กับ Chen นะ ลองปรุงอาหารดู ภาคนี้ก็ยังมีรายการอาหารที่เราสามารถทำได้มากมาย

       

      Summer 29

       

      ทำงานที่ฟาร์มแล้วให้เราเดินทางไปร่วมงาน อย่าลืมนำเอา Tamato ของเราไปร่วมแข่งขันด้วยนะ

       

      Summer 30

       

      วันนี้วันสุดท้ายแล้ว ให้เราเตรียมแปลงผักให้ดี ซื้อเมล็ดพันธุ์ที่ปลูกในฤดูต่อไปมาเตรียมไว้ด้วยนะ ไปหา Gannon แล้วบอกให้เขาสร้าง Chicken Coop ให้แก่เรา เมื่อทำทุกอย่างหมดแล้วให้เรานอนพักผ่อนได้เลย

       

      Fall 1

       

      ออกจากบ้านแล้ว Gannon จะมาบอกว่าสร้าง Chicken Coop เสร็จแล้ว ลองเข้าไปดู Mirabelle จะมอบลูกไก่ให้แก่เรา เรียกว่างานงอกอีกแล้วครับท่าน (อ้อ...หวังว่าคงพัฒนา Watering Can จนสามารถรดน้ำแบบ 3x3 ได้แล้วนะ) ปลูกพืชและเลี้ยงสัตว์เสร็จแล้วให้เราออกสร้างปฏิสัมพันธ์กับคนในเกาะ เก็บของบนพื้นให้หมด ทำเหมือง ตกปลา ยังเหลืออะไรอีกหว่า อ้อ... ให้เราปลดปล่อย Wild Animal Island ได้แล้วนะ (บางคนอาจจะทำตั้งนานแล้วก็ได้) นั่งเรือไปที่ Wild Animal Island สำรวจบ่อน้ำแล้วจะได้ Sun Stone มาอีกหนึ่ง ถ้าเรานำอาหารสัตว์ที่ซื้อจากร้าน Maribelle มาวางไว้ตรงที่ เราจะพบกับสัตว์ชนิดนั้นๆด้วยละเออ

       

      Fall 2

       

      วันนี้ก็ต้องทำงานเหมือนกับที่ผ่านมาละนะ

       

      Fall 3

       

      วันนี้ก็ทำงานไปตามปกติ

       

      Fall 4

       

      รุ่งเช้า Mirabelle จะมาแจ้งเรื่อง Cow Festival ของวันพรุ่งนี้

       

      Fall 5

       

      ทำงานเสร็จแล้วให้เราไปร่วมงาน Cow Festival ได้

       

      Fall 6

       

      วันนี้ให้เราทำงานไปตามปกติ

       

      Fall 7

       

      วันนี้ไม่มีอะไรพิเศษนะ

       

      Fall 8

       

      วันนี้ก็เหมือนกับเมื่อวาน

       

      Fall 9

       

      รุ่งเช้า Felicia จะมาบอกเราเรื่องงาน Harvest Festival ของพรุ่งนี้

       

      Fall 10

       

      วันนี้น้องไก่จะโตแล้ว ให้เรานำหินที่ทุบแล้วมาวางเรียงเป็นคอก (ใหญ่น้อยนะ) นำน้องไก่ที่โตแล้วไปวางไว้ในคอก ด้านนอกนั้น ต่อไปเราจะไม่ต้องอาหารแล้ว แค่คอยเก็บไข่และอุ้มมันเท่านั้นพอ ทำงานเสร็จแล้วให้เราไปร่วมงาน Harvest Festival ได้เลยจำได้ว่าภาค Back to Nature นั้น เราสามารถเอาน้องหมาใส่ลงไปในหม้อได้ด้วยนะ (แต่จะถูกชาวเมืองเกลียด)

       

      Fall 11

       

      วันนี้ให้เราทำงานไปตามปกติ

       

      Fall 12

       

      ให้เราลองไปที่ Mushroom Island ดู เราอาจพบ Gannon อยู่กับลูกหมู คุยกับเขาแล้วเราจะได้ลูกหมูมาเลี้ยง ที่ Mushroom Island จะมีคอกไว้เลี้ยงหมูโดยเฉพาะเลยนะ ให้เราคอยมาให้อาหารมันเรื่อยๆด้วยนะ (งานงอกอีกหนึ่ง) อุ้มมันออกมาข้างนอก พอปล่อยมือเจ้าหมูจะวิ่งเข้าป่า จับมันให้ได้เราจะได้เห็ดต่างๆจากมันด้วยนะ

       

      Fall 13

       

      วันนี้ไม่มีอะไรพิเศษนะ

       

      Fall 14

       

      วันนี้ก็เหมือนกับเมื่อวาน

       

      Fall 15

       

      รุ่งเช้า Mirabelle จะมาบอกเราเรื่อง Dog Festival ของวันพรุ่งนี้ พร้อมทั้งเอาน้องหมาของเราไปเก็บตัวด้วย

       

      Fall 16

       

      ทำงานที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราเดินทางไปร่วมงาน Dog Festival พอจบงานแล้วให้เราไปหา Gannon เลือก Upgrade Chicken Coop แล้วเลือก Add Incubator หรือเครื่องฟักไข่นั่นเอง

       

      Fall 17

       

      วันนี้ไม่ต้องเอาไข่ไปขายหรือทำอาหารนะ ให้เราวางมันบนเครื่องฟักไข่ที่เพิ่งเสร็จ จากนั้นให้เราไปปลดปล่อย Link Island เรียบร้อยแล้วให้เราไปหา Gannon เพื่อขอให้เขาสร้างสะพานไปสู่ Link Island นะ

       

      Fall 18

       

      วันนี้ให้เราทำงานไปตามปกติ

       

      Fall 19

       

      วันนี้ไม่มีอะไรพิเศษนะ

       

      Fall 20

       

      วันนี้ให้เราปลดปล่อย Friut Island นะ เสร็จแล้วให้เราไปหา Gannon แล้วขอให้เราสร้างสะพานเชื่อมไปยัง Friut Island

       

      Fall 21

       

      พอสะพานเสร็จให้เราข้ามไปที่ Friut Island ที่นี่เราจะพบกับ Taro คุยกับเขาแล้วให้เราไปสำรวจพุ่มไม้ทางขวาล่างจะพบ Sun Stone ไปที่ร้านของ Chen แล้วซื้อเมล็ดพันธุ์ของต้นไม้มาปลูก เราสามารถนำก้อนหินที่ทุบแล้วมาวางลงไปได้ ก้อนหินจะช่วยป้องกันความเสียหายจากสภาพอากาศได้ 3 วัน (ไม้จะป้องกันได้ 1 วัน ส่วน Golden Lumber จะสามารถป้องกันได้ไม่มีวันหมด) ต่อจากนี้ถ้าเรามี Sun Stone มากพอ ให้เราปลดปล่อยเกาะต่างๆได้เลยนะ

       

      Fall 22

       

      วันนี้ให้เราทำงานไปตามปกติ

       

      Fall 23

       

      วันนี้ไม่มีอะไรพิเศษนะ

       

      Fall 24

       

      วันนี้ก็เหมือนกับเมื่อวาน

       

      Fall 25

       

      วันนี้ให้เราทำงานไปตามปกติ

       

      Fall 26

       

      วันนี้ไม่มีอะไรพิเศษนะ

       

      Fall 27

       

      รุ่งเช้า Felicia จะมาบอกเราเรื่อง Fall Crop Festival ในวันพรุ่งนี้

       

      Fall 28

       

      ทำภารกิจที่ฟาร์มเสร็จแล้วให้เราไปร่วมงาน Fall Crop Festival ได้เลย

       

      Fall 29

       

      วันนี้วันธรรมดาอีกหนึ่งวัน

       

      Fall 30

       

      วันนี้วันสุดท้ายแล้วนะ ช่วงตอนกลางวันถ้าเรากลับเข้าบ้านจะพบเหตุการณ์ Pumpkin Festival เราจะต้องนำขนมให้กับเด็กๆ ช่วงเย็นเราจะได้รับเชิญไปร่วมงานที่ Meadow Island

       

      Winter 1

       

      หน้าหนาวทำการเพาะปลูกไม่ได้ เวลาก็เลยมีเหลือเฟือ เพราะฉะนั้นจัดสรรเวลาดีๆเน้อ (ผมเน้นเลี้ยงไก่เพื่อขายในช่วงแรก ส่วนทำเหมืองและตกปลานั้นก็ทำมากกว่าฤดูที่ผ่านมา แต่ต้องไม่ลืมรวบรวมท่อนไม้กับก้อนหินด้วยนะ)

       

      Winter 2

       

      วันนี้ก็ทำงานไปตามปกตินะ

       

      Winter 3

       

      รุ่งเช้า Gannon จะมาบอกเราเรื่อง Snow Festival ของวันพรุ่งนี้

       

      Winter 4

       

      ทำงานเสร็จแล้วให้เราไปร่วมงาน Snow Festival นะ

       

      Winter 5

       

      พรุ่งนี้มีพายุหิมะหรือ Blizzard นะ ก่อนนอนอย่าลืมเอาสัตว์เลี้ยงเข้าไปในโรงเลี้ยงด้วยเน้อ

       

      Winter 6

       

      วันนี้มีพายุหิมะ เพราะฉะนั้นเราจะทำอะไรไม่ได้มาก จะนอนเลยก็ได้ไม่ว่ากัน

       

      Winter 7

       

      ออกทำงานตามปกติ จากนั้นให้เราไปหา Gannon ให้เราจ้างเขาให้ Upgrade Chicken Coop คราวนี้ให้เราสร้าง Add Feeder นะ

       

      Winter 8

       

      วันนี้ก็ทำงานไปตามปกตินะ

       

      Winter 9

       

      วันนี้ไม่มีอะไรพิเศษนะ

       

      Winter 10

       

      วันนี้วันธรรมดาอีกหนึ่งวัน

       

      Winter 11

       

      วันนี้ให้เราทำงานไปตามปกติ

       

      Winter 12

       

      วันนี้ไม่มีอะไรพิเศษ

       

      Winter 13

       

      วันนี้ให้เราทำงานไปตามปกตินะ

       

      Winter 14

       

      วันนี้เป็นวัน Winter Harmony Day Yawns ให้เรามอบ Chocolate แก่ผู้คนด้วยนะ

       

      Winter 15 - 18

       

      ทำงานตามปกติเน้อ

       

      Winter 19

       

      ทำงานเสร็จแล้วให้เราไปร่วมงาน Mining Festival นะ

       

      Winter 20 - 23

       

      ให้เราทำงานไปตามปกตินะ ในวันที่ 23 ให้เราไปชวนคนที่ชอบไปรวมงาน Starry Night Festival นะ จะทำให้ค่าความชอบเพิ่มขึ้นมาก

       

      Winter 24

       

      อย่าลืมนะว่าวันนี้ Starry Night Festival ตกเย็นให้เราไปร่วมงานที่บ้านของคนที่เราชอบนะ

       

      Winter 25 - 29

       

      ให้เราทำงานไปตามปกตินะ

       

      Winter 30

       

      นี่เป็นวันสุดท้ายแล้ว ซึ่งมีงาน New Year's Eve Festival อยู่ด้วยนะ ผ่านวันนี้ไปจะเข้าสู่ปีใหม่แล้วละนะ

       

      เป้าหมายในปีต่อๆไป

       

      ให้เราพยายามเก็บเงิน Upgrade บ้านและสิ่งของต่างๆให้ครบ จากนั้นก็สร้างสัมพันธ์กับผู้คนให้ได้มากๆ สุดท้ายก็แต่งงาน ส่วน Sun Stone นั้น ส่วนใหญ่เราจะได้มาจากผู้คน ส่วนบทสรุปนี้ก็ขอจบเท่านี้ละนะ เพราะมีคิวต้องไปเล่น Animal Parade ต่อ ไปละเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×