Kenyuu Densetsu Yaiba (SFC) - Kenyuu Densetsu Yaiba (SFC) นิยาย Kenyuu Densetsu Yaiba (SFC) : Dek-D.com - Writer

Kenyuu Densetsu Yaiba (SFC)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

1,492

ผู้เข้าชมเดือนนี้

54

ผู้เข้าชมรวม


1.49K

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  24 ม.ค. 56 / 15:47 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Kenyuu Densetsu Yaiba
     
    Walkthrough
     
    Beginning
     
    เดินทางไปที่โรงเรียนเพื่อพบกับ Onimaru (ระหว่างเดินทางเราสามารถเรียกเพื่อนๆออกมาช่วยได้ ด้วยการกดปุ่ม L นะ มี Kagetora กับ Shonosuge และยังเรียก Sayaka ออกมา Heal ได้อีกด้วย) ให้เราต่อสู้กับศัตรูเพื่อเก็บค่าประสบการณ์ พอ HP เหลือน้อยให้เราเรียก Shonosuge พาไปส่งที่บ้านของ Sayaka พักผ่อนแล้วก็ออกเก็บค่าประสบการณ์ต่อ เมื่อพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปโรงเรียน (อยู่ทางซ้ายบน) ที่นี่เราจะพบกับ Onimaru เขาจะถูกวายุเทพครองงำแล้ว ถึงจะโจมตีไม่ได้ผล แต่ก็ต้องโจมตีเข้าไป คอยหลบพลังลมแล้วเข้าไปโจมตีเรื่อยๆ เมื่อการต่อสู้จบลง เราจะตัดสินใจเดินทางไปที่ Mount Tengu
     
    The Thunder-God Sword
     
    เราจะพบกับ Fuu เธอสามารถ Heal ให้กับเราได้ เราสามารถใช้ Shonosuge กลับมาที่บ้านของ Sayaka ได้ จากบ้านให้เราเดินลงมาด้านล่าง เราจะพบกับร้านขายของ แนะนำให้ซื้อ Map ในราคา 500 (รวมทั้งซื้อของต่างๆด้วย) กลับมาที่ Mount Tengu ออกจากฉากทางด้านบนแล้วสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราเข้าไปในถ้ำที่อยู่ทางซ้ายบน เดินสำรวจถ้ำให้ทั่วๆแล้วเดินหน้าไปจนพบกับเหว ทางออกของเหวอยู่ทางซ้ายบนนะ แต่ว่าให้เก็บของที่อยู่ทางขวาบนก่อน ออกจากถ้ำแล้วเดินขึ้นไปข้างบนจะพบ Musashi เขาคือคนเฝ้าดาบ Thunder-God Sword และเราจะได้ Musashi รวมเดินทางด้วย
    เมื่อได้ดาบมาแล้วพวกศัตรูจะจับตัว Sayaka ไป ลองใช้ดาบที่เพิ่งได้มาให้ชินไว้ โดยการกดปุ่ม Y ค้างแล้วปล่อย จะใช้การกระโดดร่วมก็ได้นะ มุ่งหน้าต่อไปเราจะพบกับ Kerosaemon เอาชนะเขาได้แล้วให้เราเข้าไปในบ้านที่อยู่ทางซ้ายบน คุยกับ Kerosaemon แล้วออกจากบ้าน ด้านนอกเราจะพบกับ Hebi เอาชนะได้แล้วพวกเราจะกลับมาเริ่มต้นที่บ้านของ Sayaka คุยกับทุกคนแล้วเราจะได้ Kerosaemon ร่วมเดินทาง เขาจะให้เราเลือกเดินทาง Town S, City C และ City M จะเลือกไปไหนก่อนก็ได้นะ
     
    The Giant Snail
     
    ใช้ Shonosuge เดินทางไปที่ Town S แล้วเก็บค่าประสบการณ์ให้ได้มากๆเข้าไว้ เมื่อพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่สระน้ำ (อยู่ทางซ้ายบน) เราจะพบกับ Namekuji ใช้ Thunder Orb หรือจะกระโดดฟันผ่านไปทางซ้ายทีทางขวาทีก็ได้ เอาชนะแล้วเราจะได้กุญแจจากมัน
     
    Battle the BatMan
     
    ใช้ Shonosuge เดินทางไปที่ City C เดินไปทางซ้ายล่างของเมืองจะพบกับ Battogai เขาจะหลบเข้าไปในคฤหาสน์ ตามเข้าไปแล้วให้เราออกสำรวจให้ทั่ว ที่นี่จะมีบันไดมากมาย จะมีเหวอยู่ด้วย แต่ใช้ท่ากงล้อจะสามารถผ่านไปได้ ที่ห้องด้านในสุดเราจะพบ Battogai ใช้ท่ากงล้อกลางอากาศไปเรื่อยๆ รวมทั้งใช้ Thunder Orb ด้วยก็ดี เอาชนะแล้วจะได้กุญแจมาอีก 1 ดอก
     
    Meeting the SpiderMan
     
    ใช้ Shonosuge เดินทางไปที่ City M ทางซ้ายล่างของที่นี่เราจะพบกับ Kumo มันจะลักพาตัว Sayaka ไป ให้เราเรียก Shonosuge แล้วตามไปสถานที่ใหม่ (ที่เพิ่้งปรากฏขึ้นมา) เดินไปทางซ้ายของเรือเหาะจะพบ Kumo รออยู่ เอาชนะมันได้แล้วเราจะได้กุญแจมาอีกดอก กลับมาที่บ้านของ Sayaka เราจะพบกับ Kamakir, Hitode และ Namako พวกเขาจะทิ้งกุญแจไว้แล้ววิ่งหนีไป 
     
    Kojiro's Challenge
     
    ใช้ Shonosuge เดินทางไปสถานที่ใหม่ จากนั้นให้เราออกเก็บค่าประสบการณ์จนกว่าจะพอใจ พร้อมแล้วให้เราเดินไปทางขวาบนจะพบ Kojiro เขาคือคู่แค้นของ Musashi การต่อสู้กับเขานั้นคล้ายกับ Battogai มาก เอาชนะแล้วเราจะเดินทางไปที่ Onimaru Castle
     
    Onimaru Castle
     
    บนดาดฟ้าเราจะพบกับ Battogai เอาชนะแล้วจะพบ Yakitori เอาชนะเขาแล้วเราจะเข้าไปในปราสาท เดินไปทางขวาล่างจะพบกับร้านขายของ จากนั้นให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราลงบันไดทางขวาบน  เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆเราจะพบกับ Chameleon เอาชนะได้แล้วเราจะกลับเข้าไปข้างในอีกครั้ง สำรวจให้ทั่วแล้วขึ้นบันไดไปขั้นบน ค้นหาบันไดขึ้นที่อยู่ทางขวาบนให้พบ ที่นี่ Dorai จะปรากฏกายออกมา เอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นบันไดไป เดินสำรวจส่วนนี้ให้ทั่วๆ เราจะพบบันไดขึ้นอยู่ทางซ้ายบนและขวาบน ทางขวาบนจะเป็นบันไดที่พาเราไปพบกับ Tootasu เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ สำรวจเพื่อหาทางไปเรื่อยๆ ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Onimaru คุยกับเขาแล้วเราจะกลับมาที่บ้านของ Sayaka 
     
    Matador's Game
     
    เลือก Hokkaido ที่อยู่ด้านบนสุด ฉากนี้จะใหญ่มาก ถ้าไม่มีแผนที่อาจจะลำบากนิดหน่อย ช่วงแรกจะเป็นทางเดินดิน มี Golem ดักอยู่ตลอด ผ่านมาได้แล้วจะพบทุ่งหญ้า เดินขึ้นไปด้านบนจนพบกับผู้ชาย ทุ่งหญ้าทางขวาของเขาจะมี Power Orb อยู่นะ (ไม่ได้อยู่ในกล่องนะ อยู่ในหิน) ห้ามพลาดเด็ดขาด ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินจึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะพบ Benkei เอาชนะแล้วเราจะได้ Ice Orb มาใช้
     
    Basho's Trap
     
    เดินทางไปสถานที่ต่อมา ที่นี่คือ Aomori ที่ฉากแรกจะมี Moon Orb อยู่ในหินนะ (ทางขวาบน) พยายามเดินหาดีๆละ เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Basho เขาจะปลอมตัวเป็นคนแก่มาหลอกเรา เอาชนะแล้วเราจะได้ Guess Orb มาใช้
     
    The Dark World Visit
     
    เดินทางไปสถานที่ต่อมา Nigata Station ฉากแรกสุดที่เป็นสถานีรถไฟ ให้เราออกจากสถานีรถไฟ ออกค้นหา Wood Orb ให้พบ ให้เราเดินลงมาด้านล่างเรื่อยๆ เราจะพบ Jubei อยู่ในร้านขายอาวุธ ข้ามสะพานลอยแล้วเดินหน้าต่อจะพบ Hachi เอาชนะแล้วเราจะได้ Dark Orb เก็บแล้ว Jubei จะส่งเรามาที่ Dark World เดินสำรวจเพื่อค้นหาของ ด้านบนสุดเราจะพบทางเข้าถ้ำ ที่นี่ Najisoko จะปรากฏกายออกมา เอาชนะแล้วเราจะกลับมาพักผ่อนที่บ้านของ Sayaka
     
    Fighting the Octopus
     
    เดินทางไปสถานที่ที่ 4 Biwako Lake เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงเขื่อนที่อยู่ข้างบนสุด ที่นี่เราจะพบกับ Octopus เอาชนะแล้วจะได้ Water Orb มา
     
    World-Class Thief
     
    เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Goemon เอาชนะได้แล้วมันจะหนีไป เราจะเดินทางไปที่ Goemon's Castle ทันที เวลา 00:00 สนามหญ้าทางขวาของปราสาทเราจะพบ Light Orb ลอยอยู่ อย่าลืมเก็บมาด้วยนะ เข้าไปในปราสาทแล้วหาทางลงไปข้างล่างเรื่อยๆ เมื่อพบกับรูที่อยู่กลางห้อง กระโดดลงไปข้างล่างจะพบกับ Goemon เอาชนะแล้วจะได้ Big Orb
     
    Versus the Ninja
     
    เดินทางไปสถานที่ที่ 6 Mount Tsurugidake ช่วงแรกเราจะต้องผ่านทางใต้ดิน ผ่านมาได้แล้วเราจะพบกับน้ำตก ที่นี่จะมี Pearl orb ให้เก็บ เดินหน้าต่อจนพบกับทางใต้ดิน ให้เราเดินสำรวจจนพบกับรูปปั้น Tanuki สำรวจ Orb แล้วเราจะพบกับ Fuma เอาชนะแล้วเราจะได้ Golden Orb จากเขา
     
    In the Volcano
     
    เดินทางไปสถานที่สุดท้าย Mount Asozan ออกจากเขตเมืองแล้วจะพบป่า ด้านบนสุดของป่าเราจะพบปลาดาว Hitode คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน (จะสำรวจเพื่อเก็บของก่อนก็ได้) ให้เรามุ่งขึ้นไปบนเขาเรื่อยๆ ด้านบนจะมีทางลงไปข้างล่าง กระโดดผ่านลาวาให้ดีๆ ด้านบนสุดเราจะพบกับ Fire Orb เก็บแล้ว Amakusa จะมาแย่งไป เอาชนะแล้วเราจะได้ Fire Orb จากเขา
     
    To Fuji Mountain
     
    เมื่อได้ Orb ครบแล้วเราจะกลับมาวางแผนที่บ้านของ Sayaka คุยกันจบเราจะเดินทางไปที่ Fuji Mountain ทันที พยายามเดินวนเวียนเพื่อหาสิ่งของก่อน จากนั้นให้เรามุ่งลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ตรงจุดหนึ่งเราจะพบกับทางลง เมื่อลงไปแล้วเราจะต้องผ่านการทดสอบให้ได้
     
    1st Test: Crossing the Wooden Platforms
     
    กระโดดไปตามท่อนไม้เรื่อยๆ ระหว่างทางจะมีพวกค้างคาวคอยรบกวน เมื่อผ่านมาได้แล้วเราจะเสีย Kerosaemon ไป
     
    2nd Test: The Coffin Room
     
    เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆเราจะเสีย Kojiro ไป เข้าไปข้างในแล้วเดินข้ามสะพานไป เราจะเสีย Jubei ไปอีก
     
    3rd Test: Through the Maze
     
    เราจะพบกับเขาวงกตขนาดใหญ่ ให้เราสำรวจแล้วค้นหาทางไป ตรงสุดทางเราจะเสีย Musashi ไป
     
    4th Test: Choosing the Right Rope
     
    เดินขึ้นไปข้างบนจะพบเชือก 2 เส้น เรากับ Sayaka จะเลือกคนละเส้น ซึ่งเธอจะยอมเสียสละตนเองเพื่อให้เราเดินหน้าต่อได้
     
    5th Test: Dragon Orb or Your Friends?
     
    Dragon Orb จะให้เราเลือกระหว่างเพื่อนของเรากับ Dragon Orb เราไม่จำเป็นต้องเลือก เพราะเกมจะดำเนินไปเอง ดู Cut Scene แล้วการต่อสู้ครั้งสุดท้ายจะเริ่มต้นขึ้น
     
    The Final Battle
     
    Onimaru จะโจมตีเป็นอยู่แบบเดียว นั่นก็คือใช้พายุฟันใส่เรา ให้เราหลบแล้วเข้าไปฟันมันเรื่อยๆ ทนอึดหน่อยจะสามารถเอาชนะได้แล้วละนะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×