Daikaijuu Monogatari (SFC) - Daikaijuu Monogatari (SFC) นิยาย Daikaijuu Monogatari (SFC) : Dek-D.com - Writer

    Daikaijuu Monogatari (SFC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,423

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    13

    ผู้เข้าชมรวม


    1.42K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  6 ม.ค. 56 / 21:57 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Daikaijuu Monogatari
       
      Walkthrough
       
      ลำแสงขนาดยักษ์ถูกยิงขึ้นมาจาก Dorado City ยังผลให้ดาวจากอวกาศตกลงมาสู้พื้นโลก แรงระเบิดนั้นทำให้เกิดคลื่นยักษ์ถล่มโลก และวัตถุลึกลับที่ถูกปล่อยออกมาจากดาวได้มาจกยัง Shell-Beast Village หัวหน้าหมู่บ้านคิดว่าลูกบอลนี้คือ Aura Ball และมันจะทำให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง เขาจึงเรียก Fire Shell Hero ออกมาจากการหลังไหล ตอบชื่อของผู้กล้ากับหัวหน้าหมู่บ้าน งานของเราคือนำ Aura Ball กลับไปผนึกไว้ดังเดิม โดยเราจะมีผู้กล้าทั้ง 3 คอยช่วยเหลือ (Water Shell, Air Shell และ Earth Shell) แต่โชคร้ายที่ผู้กล้าทั้ง 3 นั้นถูกคลื่นยักษ์ซัดหายสาบสูญไป 
       
      รวบรวมข่าวสารแล้วสำรวจหมู่บ้านให้ทั่วๆ เมื่อพร้อมแล้วให้เราคุยกับคนข้างๆเรือ Puka Shell เขาหลีกทางให้เราเข้าไปขับ Puka Shell ขณะที่กำลังล่องเรืออยู่ดีๆ มีวัตถุจากใต้ทะเลเล่นงานเราจน Puka Shell อับปาง และเราจะมาฟื้นที่ Chicory village ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าไปในตู้เสื้อผ้า ที่ห้องลับนี้จะมีผู้คนอยู่มากมาย รวมทั้งร้านขายของด้วย รวมรวบข่าวสารแล้วให้เราออกจากเมืองได้ (น้ำพุกลางเมืองเอาไว้ฟื้นฟูพลัง)
      เดินไปทางขวาล่างจนพบกับป้ายบอกทาง เดินลงมาด้านล่างตรงสุดปลายทางจะพบกับหมู่บ้าน Sandside คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร ไปสำรวจบ่อทางซ้ายบนแล้วเราจะโยนเชือกไปช่วยผู้ชายคนหนึ่งขึ้นมา จากนั้นให้เราไปเข้าบ้านด้านบนสุด เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน คุยจบแล้วให้เราไปเข้าหอคอยทางซ้ายบน
      ที่นี่คือ Hero Mansion คนทางซ้ายจะมีหน้าที่เปลี่ยนตัวสมาชิก ทีมหนึ่งมีได้แค่ 4 คนเท่านั้น คุยกับเขา 2 ครั้งแล้วจะสามารถเลือกสมาชิกเข้าทีมได้ (ระบบนี้คล้ายกับของ Dragon Quest มากๆ) คุยกับคนทางขวาแล้วจะได้แผนที่มา ขึ้นไปบนชั้น 4 แล้วจะพบกับ Baboo เขาคือ 1 ใน Shell Heroes นั่นเอง คุยกับเขาแล้วเขาจะเข้าร่วมทีม (ทุกคนจะไม่เข้าร่วมทีมทันที เราจะต้องไปเลือกเขาเข้าทีมที่ Hero Mansion เน้อ)
       
      ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบนจะพบกับ Temple Ruins เดินตรงไปเรื่อยๆเราจะตกลงไปข้างล่าง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจเชือกประตูด้านบนจะเปิด ขึ้นบันไดมาด้านบนแล้วเราจะต้องค้นหาทางเดินที่แท้จริง (ขอโทษที่ช่วยไม่ได้เน้อ) พอผ่านมาได้แล้วให้เราเข้าไปด้านใน เดินไปตามทางจนพบกับสัญลักษณ์รูปหอย นี่คือ Save Point
      เดินลงมาด้านล่างแล้วลงไปในน้ำ เดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับปิศาจเฝ้ากล่องอยู่ จัดการมันแล้วสำรวจกล่องเราจะพบกับ Fairy จากนั้นให้เราออกจากทางระบายน้ำนี้ด้วยลิฟต์ที่อยู่ด้านล่างสุด พออกมาด้านนอกแล้วให้เราเดินไปทางขวาบนจะพบกับเมือง Bridgetown หาข่าวสารจากชาวบ้าน ชั้น 2 ของอาคารทางขวาล่างจะเป็นโรงแรม ชั้น 3 จะเป็นร้านขายของ คุยกับผู้หญิงที่โรงแรมแล้วไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านในอาคารทางซ้ายบน สำรวจหมู่บ้านนี้ให้ทั่วแล้วออกจากหมู่บ้านได้
      ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวาบนเรื่อยๆ เราจะพบกับ Waterfall Cave ขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราข้ามไปอีกฝั่ง เดินลงมาด้านล่างจะพบคนเดือดร้อน (อยู่หน้า Save Point) คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำหลังน้ำตก (ทางซ้ายสุด) เดินเข้าไปด้านในสุดจะพบคนถูกจับอยู่ และคนที่เราพาเข้ามาจะเข้าจู่โจมเรา จัดการ Kyle แล้วเราจะช่วย Piggy จากการถูกจับ
      ออกจากถ้ำนี้แล้วให้เราเข้าไปถ้ำหลังน้ำตกทางขวาสุด เดินขึ้นไปข้างบนเราจะพบ Patapata ถูกก้อนหินทับ ใช้ความสามารถของ Piggy เราจะสามารถช่วยเขาได้ ความสามารถของ Patapata ก็คือการบินสำรวจในฉากแผนที่ ออกจาก Waterfall Cave แล้วให้เราเข้าไปในถ้ำที่อยู่ข้างบน ใช้ความสามารถของ Piggy แล้วเดินขึ้นไปเก็บของข้างบน กลับมาที่ Waterfall Cave แล้วเข้าไปในถ้ำหลังน้ำตกตรงกลาง เดินสำรวจให้หมดแล้วออกจากถ้ำนี้อีกทางหนึ่ง
       
      เดินขึ้นไปข้างบนจะพบหมู่บ้าน  Auran รู้สึกว่าเราจะมาสายไปหน่อย สำรวจหมู่บ้านนี้แล้วจะพบผู้คนหลบอยู่ทางขวาล่าง คุยกับคนที่หลบอยู่แล้วให้เราไปสำรวจทางซ้ายบนของหมู่บ้าน ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินลงไปข้างล่างจะพบหมู่บ้านตัวตุ่น Moguru (อยู่ในป่านะ) เข้าไปคุยกับพวกเขาแล้วออกมาข้างนอก (อย่าลืมสำรวจรูด้วย) เดินขึ้นไปข้างบนแล้วข้ามสะพานมาทางขวา เดินลงไปข้างล่างแล้วขึ้นบันได เดินไปตามทางเราจะพบ Dogler's Fort ใช้กุญแจที่ได้จาก Kyle แล้วเข้าไปข้างใน
      สำรวจป้อมแห่งนี้ให้ทั่วๆ เก็บของทุกอย่างที่ขวางหน้า ที่นี่จะมีหลุมทรายอยู่ด้วย การที่เราตกลงไปข้างล่าง จะทำให้เราเก็บของได้ครบทุกชิ้น แถมยังพบกับผู้คนที่ถูกจับด้วย ขึ้นไปชั้นบนสุดเราจะพบกับ Dogler เอาชนะมันแล้วเราจะชิง Aura Ball กลับคืนมาได้สำเร็จ ปล่อยสาวๆที่ถูกจับมาแล้วให้เราออกจากที่นี่ทางเดิม
      ย้อนกลับมาที่ Auran จะพบว่าหมู่บ้านนี้กำลังฟื้นฟู คุยกับคนทางขวาล่างเขาจะให้เราตั้งชื่อหมู่บ้าน กลับมาที่ Auran แล้วคุยกับ Abaluda เขาจะเสนอให้เงินของเรา 10,000 เหรียญ (เราสามารถปฏิเสธได้) เขาจะบอกอีกว่า Babajaru อยากคุยกับเรา เดินทางไปพบกับเขาแล้วเราจะทราบว่า เราจะต้องใช้ดาบในตำนานเพื่อนำมาผนึก Aura Ball
      ย้อนกลับมาที่ Dogler's Fort แล้วกลับมาที่ห้องขัง ออกจากที่นี่ทางด้านล่างคุก เมื่อออกมาที่ฉากแผนที่ให้เราเดินลงไปทางขวาล่าง เราจะพบกับเมืองท่า หาข่าวสารแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ข้ามสะพานไปสู่ดินแดนใหม่ เข้าไปในหมู่บ้าน Lamille แล้วให้เราสำรวจให้ทั่วๆ เราจะพบ Jeeza อยู่ในบ้านทางซ้าย บ้านทางขวาเราจะพบทาส ให้เราจ่ายเงิน 5,000 ช่วยเหลือเธอ (อย่าลืมหาข่าวสารตามหมู่บ้านที่เราเคยไปมาแล้ว รวมทั้งสถานที่ใหม่ๆด้วยนะ)
      เดินไปทางซ้ายล่างจะพบ Seaman Temple เข้าไปข้างในแล้วลงไปข้างล่าง คุยกับพวกเงือกแล้วให้เราหัวหน้าหมู่บ้านด้านล่าง คุยกับ Gill แล้ว Babaloganba จะบุกมา ดู Cut Scene ซื้อเหยื่อล่อแล้วให้เราตามมันไป พอเดินทางถึงด้านบนสุดแล้วให้เราใช้เหยื่อล่อ จัดการ Babaloganba แล้วเราจะช่วย Gill ได้ คุยกับเขาแล้วจะได้ Water Shell เป็นการตอบแทน กลับมาคุยกับ Gill ที่ Seaman Temple แล้วจะได้ Seaman Spear มาอีก
       
      กลับมาที่ Dorado City แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปในภูเขา Grrr Mountain แล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ใช้ Piggy ยกภูเขาออกแล้วลงไปข้างล่าง เดินหาทางลับที่อยู่ทางขวาแล้วคุยกับ Laban จากนั้นให้เราใช้ความสามารถของ Quick แล้วจะปีนขึ้นไปข้างบนได้ เก็บ Cosmostone แล้วนำมาให้ Laban ที่ Manary ลงจากเขาแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนจะพบหมู่บ้าน Manary
      เข้าไปร้านตีดาบแล้วมอบ Cosmostone แก่เขา เขาจะสร้างดาบในตำนาน Cosmosword ให้แก่เรา หาข่าวสารที่หมู่บ้านนี้แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Lamille เข้าไปในบ้านทางซ้าย บนชั้น 2 ให้เราทำลายม่านพลังจะสามารถช่วยเหลือผู้คนได้ ดู Cut Scene แล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Grrr Mountain (ตรงปากทางเข้านะ) เดินไปทางขวาจะพบกับทางใต้ดิน
      เข้าไปข้างในแล้วเราจะพบกับ Puu เขาจะมาช่วยเรา โดยการมุดดินไปสับสวิทซ์ที่อยู่อีกฟากหนึ่ง ออกจากทางใต้ดินแล้วเดินไปทางขวาต่อ (ถ้าย้อนกลับไปที่หมู่บ้าน Moguru เราจะได้ของรางวัลจากพ่อแม่ของ Puu ด้วย) เข้าไปใน Mask Tribe Village แล้วหาข่าวสาร ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินลงไปด้านล่างเรื่อยๆจะพบ Haunted Forest บ่อน้ำเอาไว้ฟื้นฟูพลังนะ เดินสำรวจให้ทั่วๆ หลายๆจุดจะสามารถเดินผ่านได้ (แต่เรามองไม่เห็นเพราะใบไม้บัง) เก็บของครบแล้วให้เราออกจากป่านี้ทางด้านล่าง
       
      เราจะพบเมือง Sandra อยู่ทางซ้ายและมี Curiosity Shop อยู่ในป่าทางขวาของเมือง เข้าไปในร้านแล้วจะพบ Fairy ถูกขังอยู่ในกรง เราสามารถช่วยเธอได้ด้วยการจ่ายเงิน 10,000 เหรียญ ช่วย Myan แล้วเธอจะคอยช่วยเราโดยการรอดผ่านรูเล็กๆ เข้าไปข้างในเมืองแล้วเราจะถูกเชิญไปพบกับ Zenim เขาจะขอบใจที่เราช่วยปราบ Dogler เขาจะบอกให้เราไปพักผ่อนในห้องทางขวา อย่าเพิ่งเข้าไป ให้เราออกสำรวจเมืองแห่งนี้ก่อน (จะมีรูให้ Myan เข้าไปเก็บของด้วยนะ)
      สำรวจเมืองนี้ทั่วแล้วให้เราคุยกับ Zenim คุยแล้วให้เราเดินตามไปจนถึงห้องพัก เราจะติดกับดัก ดู Cut Scene แล้วเราจะไปฟื้นยังสถานที่หนึ่ง ออกหาข่าวสารและเอาเพื่อนๆกลับเข้าทีม จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้านทางขวาล่าง ลงไปที่ทางใต้ดินแล้วเราจะกลับมาที่คฤหาสน์ของ Zenim ได้ ย้อนกลับมาที่ห้องโถงเราจะพบกับ Cerberus จัดการแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวาบน เดินลงไปด้านล่างจนถึงห้องสมุด สำรวจตู้หนังสือทางฝั่งซ้ายไว้จะพบกับสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้วจะพบกับทางลับ ลงไปคุยกับผู้คนข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ
      ภายในทางใต้ดินให้เราค้นหาคุกให้พบ จัดการศัตรูที่เฝ้าแล้วจะได้กุญแจ เปิดประตูช่วยทุกคนออกมาแล้วให้เราเปิดประตูเพื่อเดินหน้าต่อ เราจะพบกับคุกอีกแห่ง เปิดประตูแล้วให้เราเข้าไปคุยกับทุกคน จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ ที่ชั้นบนเราจะพบกับ Zenim จัดการลูกน้องของเขาแล้วตาม Zenim ไปที่ดาดฟ้า เอาชนะได้แล้วเขาจะขอให้เรายกโทษให้ จะปฏิเสธหรืออะไรก็ได้ เพราะเราจะต้องสู้กับเขาอีกรอบ เอาชนะได้แล้ว Zenim จะตกลงไปข้างล่าง Killer จะเข้าเป็นพวกของเรา
      ออกจากที่นี่แล้วไปสำรวจร่างของ Zenim พอได้กุญแจมาแล้วให้เรากลับเข้าไปในทางใต้ดิน ใกล้ๆกับคุกเราจะพบกับห้องสีดำๆ ใช้กุญแจไขเข้าไปแล้วเข้าไปข้างใน สำรวจ Puka Shell แล้วเราจะได้ Aura Ball ขี่ Puka Shell ออกไปข้างนอก กลับมาที่ Mask Tribe Village แล้วคุยกับคนทางขวา ต้นไม้จะกลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง คุยกับผู้คนในหมู่บ้านนี้แล้วให้เราออกจากหมู่บ้านได้
       
      ให้เราล่องเรือไปที่ Pogu Village (เกาะที่มีภูเขาไฟ) หาข่าวสารที่หมู่บ้านนี้แล้วให้เราเข้าไปใน Badler Volcano ที่อยู่ทางขวาต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Gilder เอาชนะเขาแล้วเราจะได้ Earth Shell จากเขา กลับมาที่ Pogu Village แล้วคุยกับทุกคน
       
      ทางขวาของ Sandra จะมี Mosswood อยู่ (บ้านช่างตัดไม้) ด้านบนจะมี Storm Mountain อยู่ ถ้าเรามี Tokia อยู่ในกลุ่มก็จะหาข่าวสารใหม่ๆได้ เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน (หญิง) แล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางขวาจะพบ Pearl Island เข้าไปคุยกับผู้หญิงข้างในแล้วเธอจะขอ Colicott's Diary มอบให้เธอ (อยู่ที่ Sandra นะ) เธอจะบอกเล่าเรื่องราวของ Storm Mountain แก่เรา กลับมาที่ Mosswood แล้วคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน เธอจะสร้างสิ่งของที่สามารถป้องกันสายฟ้าได้ ถ้าเราหาหญ้า Eleki มาให้เธอได้
      ออกจาก Mosswood แล้วเดินไปทางด้านล่าง เข้าไปใน Sawasa Forest แล้วค้นหาหญ้าที่เราต้องการ มันจะเป็นหญ้าสีเขียวที่ขึ้นอยู่ตามพื้นอะนะ (สำรวจเอาเองเน้อ) ในต้นไม้ที่เข้าไปไม่ได้ให้เราใช้ Fairy เข้าไปเก็บของ พอได้หญ้ามาแล้วใหเรากลับมาที่ Mosswood คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเธอจะสร้าง Lightning Umbrella ให้แก่เรา
      ออกจาก Mosswood แล้วให้เราเดินมาที่ Pearl Island เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับ Storm Mountain เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ทีนี้ถึงจะถูกฟ้าผ่าก็ไม่เป็นไร อย่าลืมเข้าไปในถ้ำเพื่อเก็บของ ระหว่างทางเดินขึ้นเขา ให้เราใช้ความสามารถ Rope เพื่อเก็บของด้วย บนยอดเขาเราจะพบกับ Storm Bird เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วลงจากเขา
       
      เดินไปทางซ้ายจะพบกับบ้านของ Great Gnome เข้าไปด้านในจะพบกับเขาป่วย คุยกับพวก Fairy แล้วให้เราสำรวจบ้านเพื่อเก็บของ ออกจากบ้านแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เข้าไปใน Shaberon Cave แล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งออกจากถ้ำ แต่ก่อนออกจากถ้ำ Aura Ball จะร้าว ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปใน Iceman Village คุยกับนกสีขาวแล้วพลังของพวกเราจะฟื้นฟู
      เราจะต้องมอบสิ่งของให้กับรูปปั้น เพื่อสร้างเป็น Healing Drop เพื่อนำไปรักษา Great Gnome สิ่งของที่ต้องมอบนั้นเรียงจากขาไปซ้ายนะ Eyedrop, Dororo Comb, Telepo Stone, Dragon Wing, Hot Curry เมื่อได้ Healing Drop มาแล้วให้เรากลับไปหา Great Gnome พอเขาหายดีเขาจะมอบ Heat Bomber ให้แก่เรา ออกจากบ้านแล้วเดินไปทางซ้ายบน ใช้ Heat Bomber ที่ได้กับภูเขาน้ำแข็งเราจะสามารถเดินหน้าต่อได้
       
      เข้าไปใน Secret Tunnel แล้ว Aura Ball จะเริ่มส่องแสง เดินหน้าต่อเราจะพบกับหุ่นยนต์ เขาจะร่วมเดินทางไปกับเราด้วย สำรวจที่นี่เพื่อเก็บของให้หมด เดินไปทางฝั่งซ้ายเราจะพบหญิงชราถูกทำร้าย ขึ้นไปบนหลังคาแล้วจัดการศัตรู คุยกับหญิงชราแล้วให้เราออกจากที่นี่ทางด้านล่าง เดินหน้าต่อแล้วเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะกลับมาที่ Dorado City ได้
       
      ออกจาก Dorado City แล้วสำรวจให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราเข้าไปในปราสาทที่อยู่ข้างบน สำรวจให้ทั่วแล้วหาทางไปห้องโถงที่มีรูปปั้นมัง 4 รูป สำรวจผนังด้านบนจะพบห้องลับ เข้าไปสับสวิทซ์แล้วออกจากห้อง จัดการศัตรูแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปเก็บ Sword of Love แล้วออกจากปราสาทได้
      เดินทางไปหา Great Gnome ที่บ้านของเขา เราจะทราบว่าต้องใช้ Shell ทั้ง 4 อันจึงจะเปิดที่อยู่ด้านในสุดของปราสาทใน Dorado City ได้ เราจะได้แผนที่หา Shell จาก Great Gnome ด้วย ออกมาข้างนอกแล้วเปิดแผนที่ดู เราจะพบ Shell ที่ขาด เดินทางไปที่ Manary แล้วคุยกับชาวประมงชื่อ Genji เขาจะติดตามไปช่วยเหลือเรา เปิดแผนที่แล้วให้เราเดินทางมาที่สระน้ำที่มี Shell ใช้ Genji แล้วเขาจะตกได้ Kupikupi เขาจะมาพร้อมกับ Air Shell
      กลับมาหา Great Gnome แล้วเราจะได้ Combo-Shell จากเขา กลับมาที่ Dorado Castle กลับมาที่ห้องบัลลังก์ เราจะใช้ดาบ Sword of Love ทำลายม่านพลังเข้าไป เมื่อพบกับ Fattobajah ให้เราใช้ Combo-Shell กับมัน ทีนี้ก็จัดการมันไปตามปกติ (มี 2 ร่างฉ เอาชนะได้แล้ว ปิศาจที่ชื่อ Gab Farr จะเอาตัว Fattobajah คืนกลับไป
       
      เมื่อเข้าไปในบ้านของ Dr. Deep แล้วให้เราออกสำรวจให้ทั่วๆ เมื่อกลับมาถึงห้องตรงกลางแล้วจะพบกับ Dr. Deep คุยกับเขาแล้วดู Cut Scene เมื่อกลับมาที่ Dorado Castle แล้วให้เราคุยกับทุกคน จากนั้นออกสำรวจปราสาทแห่งนี้เพื่อเก็บของให้หมด (ด้านหลังเตาผิงจะมีสวิทซ์ด้วยนะ) พยายามเก็บของให้หมดนะ มีเยอะเลยทีเดียว (พยายามหน่อยเน้อ) จากนั้นให้เรากลับมาที่ตัวเมือง เข้าไปใน Heroes' Mansion ที่อยู่ทางซ้าย เข้าไปคุยกับทุกคนแล้วเลือกคนที่ถูกใจเข้ากลุ่ม
      กลับไปหา Laban ที่ Manary เขาจะตีดาบใหม่ให้กับเรา จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Seaman Temple ลงไปคุยกับผู้คนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ (ทางเส้นใหม่จะเปิด) เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับดอกไม้ทะเล เราจะต้องสำรวจให้มันเป็นคำว่า "Ma-Go-Ke-Ra-Hi" ถ้ายากไปให้เราสำรวจ แถวบนอันขวาสุด แถวกลางอันซ้ายสุด แถวบนอันกลาง แถวล่างทางขวาสุด แถวบนอันซ้ายสุด พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าต่อ พอออกจากถ้ำเราจะพบเรือดำน้ำขับมาจอด เดินไปที่เรือดำน้ำแล้วจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปเก็บของในถ้ำก่อนแล้วเข้าไปในเรือดำน้ำ
      จัดการ Banuda ที่อยู่ข้างในสุด เราจะช่วย Pipoo ที่ถูกจับได้ด้วย ดู Cut Scene แล้วหุ่นยนต์จะขับเรือดำน้ำกลับไปหา Dr. Deep คุยกับเขาแล้วเราจะได้เรือดำน้ำลำนี้มาใช้ (เรายังได้เจ้าหมา Pochi มาคอยช่วยด้วย) ขับเรือดำน้ำแล้วให้เราเดินทางไปที่ Guardian Island ที่อยู่ทางซ้ายล่างของแผนที่ เข้าไปข้างในแล้วคุยกับผู้คน คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วจะได้ Holy Stone จากเขา ออกมาข้างนอกแล้วเดินขึ้นไปข้างบน สำรวจเพื่อวาง Holy Stone แล้วจะพบกับทางลับ ด้านในสุดเราจะพบกับ Red Dragon คุยกับเขาแล้วออกจากที่นี่ได้
      เดินทางไปที่ Landon Volcano เราจะต้องเข้าไปในถ้ำใต้น้ำที่อยู่ทางขวาบนของแผนที่ก่อน สำรวจรูปปั้นมังกรแล้วทางจะเปิด ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำ ค้นหา Magma Stone ให้พบแล้วลาวาจะทำอะไรไม่ได้ เดินหน้าสำรวจไปเรื่อยๆ เมื่อพบกับ Land Dragon แล้วให้เราเดินหน้าเข้าหาเขา เอาชนะ Land Dragon แล้วออกจากที่นี่ได้
      เดินทางไปที่ Aquan Cave เป็นถ้ำที่อยู่ใต้น้ำ อยู่ด้านบนของ Little Heaven เข้าไปข้างในแล้วสำรวจให้ทั่วๆ กล่องบางกล่องเราจะต้องเดินชนผนังหาทางเข้าไปเก็บนะ การเดินทางในถ้ำเราจะต้องใช้ Warp Point แทนบันได ด้านบนสุดเราจะพบกับ Aqua Dragon เอาชนะเขาได้แล้วให้เราออกจากที่นี่
      เดินทางไปที่ Wind Tower หอคอยนี้จะอยู่ทางขวาล่างของแผนที่ (อยู่บนเกาะเน้อ ไม่ใช่ในน้ำ) ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆเราจะพบกับ Wind Dragon เอาขนะเขาแล้วให้เรากลับไปที่ Guardian Island เราจะพบว่าผู้คนที่นี่ต่างล้มตายลง เดินทางไปหา Red Dragon เอาชนะเขาแล้วเราจะทราบเรื่องราวของ Valley of Eternity กลับไปหา Great Gnome แล้วพวกเขาจะทำให้ 4 คนมี Level 40 แนะนำให้เอาคนที่มี Level ไม่ถึงมาคุยน
       
      กลับมาที่ Guardian Island แล้วมุ่งไปทางขวาจะพบ Chameleon Village (อาจจะต้องมุดน้ำหลายครั้งหน่อยนะ) ด้านในจะมีแต่มนุษย์กิ้งก่า เข้าไปคุยกับทุกคนแล้วออกจาหมู่บ้านได้ เดินทางไปที่เกาะน้ำแข็งทางด้านบนสุดของแผนที่ เข้าไปหาข่าวสารในปราสาทแล้วให้เราเข้าไปใน Ice Cave ที่อยู่ด้านหลัง เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วปีนเชือกลงไปข้างล่าง ผนังบางจุดจะสามารถทำลายได้ด้วยนะ
      จัดการ Whitefight ที่ขวางทางแล้วเดินหน้าต่อ ปีนลงไปข้างล่างเรื่อยๆเราจะพบ Frozen Egg พอได้มาแล้วให้เรากลับมาที่ Chameleon Village กลับมาคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเขาจะนำไข่ไปฟัก ออกจากหมู่บ้านแล้วกลับเข้าไปอีกครั้ง ตอนนี้ชาวบ้านจะไปรวมกันที่ถ้ำของผู้ใหญ่บ้าน เดินขึ้นไปด้านบนไข่จะฟักออกมา ดู Cut Scene แล้วแมลงจะคลานไปกินรากไม้จนหมด 
       
      เดินขึ้นไปทางขวาบนจะพบกับ Bio-Base เข้าไปข้างในเรื่อยๆเราจะพบกับ Ant King เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เมื่อถึงด้านในสุด (ห้องที่มีประตู 3 บาน) ประตูจะซ่อนอยู่ด้านหลังประตูตรงกลางนะ ด้านบนสุดเราจะพบกับผู้กล้าถูกจับอยู่ เอาชนะ Gujeau กับลูกน้องแล้วเราจะสามารถช่วยผู้กล้าออกมาได้ 
      หลังออกจาก Bio Base เจ้าแมลงจะโตเต็มวัย ให้เราขี่มันแล้วกลับไปที่ Heroes' Mansion เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Shell-Beast Island (อยู่กลางแผนที่เลย) คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วให้เราเดินเข้าหาแท่นบูชา ดู Cut Scene เราจะได้ Great Shell Dragon มาช่วยต่อสู้ (สามารถ Summon มาช่วยระหว่างต่อสู้ได้) พอได้พลังนี้มาแล้วศัตรูจะบุกมา หัวหน้าหมู่บ้านจะใช้ Shellfish Tank เข้าต่อต้าน ถ้าสำรวจหมู่บ้านนี้ทั่วแล้วให้เราเข้าไปใน Volcano Cavern
      เดินสำรวจภายในถ้ำจะพบประตูปิดอยู่ ค้นหาสวิทซ์แล้วสำรวจ พอสวิทซ์หายไปประตูจะเปิด เข้าไปด้านในแล้วเดินค้นหายานหอย ขี่ยานหอยแล้วเราจะเดินทางไปวิหารใต้ดิน สำรวจหุ่นยนต์แล้วเราจะได้ข้อความ ดื่มน้ำตรงน้ำพุเพื่อฟื้นฟูพลังแล้วให้เราออกสำรวจวิหารแห่งนี้ คุยกับหนูทางขวาแล้วเธออยากให้เราไปพาลูกของเธอกลับมา ลูกของเธออยู่ทางฝั่งซ้ายของวิหาร นำกลับมาแล้วเราจะได้ Blue Key จากเธอ
      เปิดประตูทางขวาบนแล้วจะได้ Oil เก็บ White Key ที่กล่องทางซ้ายบน หา Red Key ซึ่งอยู่ทางฝั่งซ้ายของที่นี่ ใช้ Red Key เปิดประตูตรงมุมทางขวาบน เดินไปตามทางน้ำแล้วค้นหา Gunpowder ที่อยู่ตรงเส้นทางใต้สะพาน ใช้ White Key เปิดประตูทางซ้ายบน หุ่นยนต์ในห้องนี้จะขยับไม่ได้ ใช้ Oil กับเขา
      จากนั้นให้เรามอบ Gunpowder แล้วเขาจะสร้าง Dynamite ให้กับเรา ตรงของที่นี่จะมีสวิทซ์ 4 อัน กดสวิทซ์ที่ 1 และ 4 แล้วยืนตรงสัญลักษณ์ เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปเก็บ Omega Mail เดินลงมาด้านล่างแล้วใช้ Dynamite ทำลายก้อนหิน เข้าไปเก็บ Master Fire แล้วกลับไปหาหุ่นยนต์ด้านบนสุด คุยกับเขาแล้วเราจะลงไปยังทวีปที่สาปสูญ
       
      คุยกับหุ่นยนต์แล้วเราจะได้รับข้อความจากผู้สร้างสถานที่นี้อีก เดินลงมาด้านล่างแล้วจะพบกับศัตรู จัดการให้หมดแล้วให้เราเข้าไปในทางระบายน้ำทางซ้ายบนและขวาบน กดสวิทซ์ทั้ง 2 ด้านแล้วจะมีบันไดปรากฏขึ้นในพีระมิด ออกจากทางระบายน้ำแล้วเข้าไปในปากปิศาจของชั้น 2 ลงบันไดไปจะพบกับกล่อง ออกจากที่นี่แล้วให้เราสำรวจแผ่นดินนี้ให้ทั่วๆ (ทางซ้ายล่างและขวาล่าง) เราสามารถลงน้ำได้ด้วยนะ สำรวจเพื่อเก็บของหมดแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนสุดจะพบกับ Valley of Eternity
      เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับ Queen Anty เอาชนะแล้วเราจะต้องใส่รหัสตรงแผ่นหินทั้ง 2 ความยากอยู่ที่เราจะต้องใส่เป็นภาษาญี่ปุ่นนี่สิ (บ้าหรอ) คำใบ้จะอยู่ที่คัมภีร์ที่เราเก็บมาจากวิหารทางขวาล่างและซ้ายล่างอะนะ ให้เราเปลี่ยนจาก Hiragana เป็น Katakana ก่อน ป้ายทางซ้ายเป็นคำว่า Supururubaoora ทางขวาเป็นคำว่า Gadaburudaoora ไม่รู้จะช่วยยังไงอะนะ เพราะฉะนั้นดูเอาที่คัมภีร์ที่เก็บได้จะง่ายกว่า ถ้าเราใส่ถูกแผ่นหินจะส่องแสง ใสรหัสครบทั้ง 2 อันแล้วให้เราเข้าไปข้างใน
      สำรวจข้างในให้ทั่วๆ เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปข้างในสุด เราจะพบกับ Aura Dragon เอาชนะได้แล้วเราจะได้พลังของ Aura Dragon มาใช้ รวมทั้ง Sword of Love จะนำไปตีเพิ่มได้อีก (จะเปลี่ยนเป็น Corona Blade เพราะฉะนั้นอย่าลืมกลับมาหา Laban นะ) กลับมาที่ Dorado City แล้วรายงานให้ Great Gnome ฟัง เรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปหา Dr. Deep เขาจะพัฒนาเรือดำน้ำของเราขึ้น แถมยังเปลี่ยนชื่อเป็น Inseking Z ดำน้ำค้นหาหุบเหวใต้น้ำที่อยู่กลางแผนที่ เราจะสามารถลงไปในนั้นได้ นั่นจะเป็นทางลงไปหา Gab Farr (เข้าทางด้านล่างก่อนเน้อ)
      เดินหน้าสำรวจที่นี่แล้วหาของที่ชื่อ Checker Medal จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อจนพบกับสถานที่ที่มีคนถูกทดลอง (ดองอยู่บนพื้น) ใช้ Checker Medal เปิดประตูเข้าไป ถ้าสำรวจหม้อจะต้องสู้กับศัตรูด้วย เดินหน้าจนถึงข้างในสุด เราจะพบ Doctor Nova อยู่หน้าประตู เาอชนะเขาได้แล้วให้เราเข้าไปพบกับ Prince เอาชนะแล้วเราจะได้ Prince's Tail มา
      ออกจากที่นี่แล้วให้เราไปเข้าทางฝั่งขวาบ้าง เข้าไปสำรวจด้านในให้ทั่วเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราออกมาข้างนอกแล้วเข้าไปทางฝั่งซ้ายบ้าง เดินหน้าสำรวจที่นี่แล้วใช้ Prince's Tail เปิดประตูเข้าไป เดินหน้าต่อเราจะพบกับชิ้นส่วนของหุ่นยนต์ยักษ์ ร่วมทั้งพวกชาวบ้านที่ถูกจับมาด้วย ด้านในสุดเราจะพบกับ Gujeau เธอจะเรียก Fattobajah ออกมาสู้กับเรา เอาชนะให้ได้แล้วจัดการ Gujeau ต่อ เอาชนะได้แล้วให้เราตามเธอไป (เก็บของให้หมดที่นี่ก่อนและกลับไปตีดาบกับ Laban ก่อนนะ)
      เข้าประตูด้านบนแล้วเดินเข้าไปใน Warp Point เมื่อถึงชั้นบนสุดเราจะพบร่างของ Gujeau แน่นอนเราจะพบกับ Gab Farr ด้วย เอาชนะลูกน้องของมันแล้วเราจะต้องสู้กับ Gab Farr ต่อ มันจะมี 2 ร่างด้วยกัน เอาชนะได้ทั้งหมดแล้วเราจะจบเกมนี้ลง
       
      โชคดีเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×