Mass Effect (XBOX 360) - Mass Effect (XBOX 360) นิยาย Mass Effect (XBOX 360) : Dek-D.com - Writer

Mass Effect (XBOX 360)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

669

ผู้เข้าชมเดือนนี้

13

ผู้เข้าชมรวม


669

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  28 ธ.ค. 55 / 19:23 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Mass Effect

     

    Walkthrough

     

    Chapter 1 Prologue

     

    เดินสำรวจยานแล้วให้เราคุยกับพวกลูกเรือ คุยกับ Pressly แล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Nihlus คุยแล้วเราจะต้องลงไปปฏิบัติภารกิจที่ Eden Prime

    ลองเดินสำรวจแล้วฝึกยิงสิ่งต่างๆดู เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับศัตรู จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเราจะพบกับ Ashley Williams จัดการศัตรูให้หมดแล้วคุยกับเธอ เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทาง เมื่อพบกับสิ่งปลูกสร้างให้เราเดินขึ้นเนินไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปคุยกับ Dr. Warren และลูกทีมของเธอ คุยจบแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

    จัดการศัตรูแล้วมองไปทางขวา เราจะพบประตูล็อคอยู่ เปิดประตูแล้วจะพบ Cole กับพรรคพวก คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Powell หลบซ่อนอยู่ คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูตรงทางยาวให้หมด จากนั้นให้เราใช้ลิฟต์เคลื่อนที่ออกจากจุดนี้ เราจะต้องค้นหาระเบิด 4 ลูกแล้วปลดชนวนระเบิด (ทั้ง 4 ลูกอยู่ไม่ไกลกันนัก แถมยังมองเห็นเด่นเป็นสง่า) ปลดชนวนระเบิดเรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

    พอถึง Marker แล้วเราจะพบ Storage Lockers อยู่ใกล้ๆด้วย แนะนำให้บันทึกเกมก่อนไปสำรวจมัน เปิดมันได้แล้วให้เราไปสำรวจ The Beacon ดู Cut Scene แล้วเราจะกลับมาที่ยาน ออกจากห้องแล้วสำรวจ Shepard's Locker อยู่ใกล้ๆกับจุดที่ Dr. Chakwas อยู่ สำรวจยานแล้วให้เราคุยกับพวกลูกเรือ จากนั้นให้เราขึ้นลิฟต์ไปคุยกับ Joker

     

    Chapter 2 Citadel

     

    เดินทางไปที่ Citadel Tower แล้วคุยกับ Garrus คุยจบแล้วให้เราเดินหน้าต่อ คุยกับ Saren แล้วให้เรากลับไปย่าน Embassies ไปคุยกับ Barla Von คุยกับ Barla Von แล้วให้เราเดินทางไปที่ Chora's Den จัดการศัตรูแล้วให้เราเข้าไปข้างใน คุยกับ Harkin รวมทั้งคนอื่นๆเพื่อหาข่าวสารด้วย เดินทางไปที่ Upper Wards เดินไปตามทางจนถึง Med Clinic เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูให้หมด

    จากนั้นให้เราคุยกับ Garrus และ Dr. Michel (เราสามารถซื้อข้าวของจาก Dr. Michel ได้ด้วย) ออกจาก Med Clinic แล้วเดินทางไปหา Wrex คุยกับเขาแล้วจะได้ Wrex ร่วมเดินทาง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินทางไปที่ Chora's Den จัดการศัตรูแล้วช่วยพวกคนงาน เดินหน้าต่อแล้วจัดการ Fist ที่อยู่ข้างใน คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากที่นี่ จัดการศัตรูให้หมดแล้วขึ้นไปชั้นบน จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบภารกิจนี้

     

    Chapter 3 Find Liara T'Soni

     

    เดินทางไปที่ Citadel Tower แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินทางไปที่ Med Clinic คุยกับ Emily Wong แล้วให้เราเดินทางไปที่ Docking Bay คุยกับ Udina แล้วเข้าไปในยาน Normandy คุยกับ Joker แล้วให้เราไปที่ Galaxy Map เลือกเดินทางไปที่ Artemis Tau, Knossos ต่อด้วยเลือกดาว Therum พอเดินทางถึงแล้วเราจะอยู่ในรถ Mako

    เดินหน้าไปจนพบกับสิ่งปลูกสร้างของพวก Geth ให้เราขับรถไปทางขวา จัดการปืนใหญ่แล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูข้างหน้าสิ่งปลูกสร้างให้หมดแล้วเข้าไปข้างใน จัดการศัตรูแล้วให้เรากดสวิทซ์เพื่อเปิดประตู กลับมาที่รถแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เข้าไปในอุโมงค์แล้วขับไปตามทาง ออกจากอุโมงค์แล้วจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปในอุโมงค์แล้วขับออกไป ลงจากรถแล้วให้เราเข้าไปในซอกหิน

    เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปในอาคารแล้วเดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทาง ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่างอีก เราจะพบกับ Liara ที่เราตามหา คุยกับเธอแล้วหันกลับมาจัดการศัตรูข้างล่าง เดินหน้าจัดการศัตรูข้างล่างให้หมด จากนั้นให้เราใช้เครื่องยิงเลเซอร์ทำลายผนัง เราจะต้องกดปุ่มที่ Yoy Stick เรียงกัน (แบบช้าๆนะ) เดินหน้าต่อแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน ช่วย Liara แล้วจัดการศัตรูให้หมด ดู Cut Scnee แล้วเราจะกลับมาที่ Normandy

     

    Chapter 4 Feros

     

    เดินทางไปที่ Attican Beta, Theseus แล้วเดินทางไปที่ดาว Feros เมื่อถึงแล้วให้เราออกจากยาน เดินหน้าไปคุยกับ David คุยกับเขาแล้วพวก Geth จะบุกมา จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าไปตามทาง คุยกับ Fai Dan แล้วให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วให้เรากลับมาคุยกับ Fai Dan คุยจบแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปที่ Skyway ขับ Mako ไปตามทางเรื่อยๆ เมื่อพบกับ Ethan Jeong แล้วให้เราคุยกับเขา คุยจบแล้วกลับมาที่ Mako

    ขับเดินหน้าต่อ ขับไปตามทางเรื่อยๆจนเข้าไปในอาคาร (อย่าลืมเข้าไปจัดการศัตรูในห้องเล็กๆระหว่างทางด้วยนะ) จัดการศัตรูให้หมดแล้วค้นหา Lizbeth ให้พบ พบแล้วให้เราคุยกับเธอ เธออยากให้เราไปช่วยลูกสาว คุยจบพวกศัตรูจะบุกมา จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางแล้วสำรวจให้ทั่วๆ เมื่อพบกับคอมพิวเตอร์แล้วทำให้ระเบิดหลุดออกไป ทำสำเร็จแล้วให้เรากลับไปหา Lizbeth

    คุยกับเธอแล้วให้เรากลับมาที่ Mako ขับย้อนกลับไปหา Ethan Jeong แล้วคุยกับเขา คุยจบแล้วให้เรากลับมาที่ Mako ขับกลับไปที่ Zhu's Hope จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินไปตามทาง เปิดประตูแล้วเราจะพบกับ Fai Dan ลงไปข้างล่างแล้วจะพบกับ The Asari คุยกับ Asari Clone แล้วจัดการศัตรูที่ออกมา ให้เราขับไปข้างบนเรื่อยๆแล้วยิงไปที่ขาของ The Asari จัดการมันได้แล้วเราจะพบกับ Shiala คุยกับเธอแล้วจะจบภารกิจนี้

     

    Chapter 5 Noveria

     

    เข้าไปใน Horse Head Nebula, Pax แล้วเดินทางไปที่ดาว Noveria ออกจาก Normandy แล้วเดินหน้าไป คุยกับ Maeko Matsuo บอกให้ลดปืนลงแล้วเดินตามเธอไปจนพบกับ Gianna คุยกับเธอแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน เข้าไปคุยกับ Gianna ในห้องแล้วเข้าไปคุยกับ Anoleis คุยจบแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Gianna ออกจากห้องแล้วให้เราไปคุยกับ Lilihierax อยู่ใกล้กับ Port Hanshan Garage คุยจบแล้วให้เราไปคุยกับ Lorik Qui'in คุยแล้วให้เราเข้าไปใน Security Terminal (อยู่ทางซ้ายล่างของแผนที่)

    Hack ที่นี่แล้วกลับไปคุยกับ Lorik Qui'in คุยจบแล้วให้เราไปคุยกับ Lorik แล้วเข้าไปใน Synthetic Insights จัดการพวกที่อยู่ข้างในแล้วตามเก็บหลักฐาน พอได้แล้วให้เราไปคุยกับ Lorik Qui'in คุยจบให้เรากลับไปคุยกับ Anoleis ดู Cut Scene แล้วเก็บ Garage Pass จากศพของเขา คุยกับ Maeko Matsuo แล้วให้เราเดินทางไปที่ Garage จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าไป จากนั้นให้เราขับ Mako มุ่งไปที่ Peak 15 จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางจนกระทั่งถึง Peak 15

    เข้าไปข้างในแล้วให้เราจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนสุดแล้วเดินหน้าเข้าหา Core พอถึงแล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง สำรวจแผงควบคุมแล้วเราจะต้องกดปุ่มสลับกันไปมา เพื่อทำให้ขีดตรงกลางเรืองแสงทั้งหมด ส่วนขีดทางซ้ายและขวาดับทั้งหมด กดปุ่มตามนี้ X, Y, X, B, Y, B, X, Y, B, X, B, Y, X, Y, X, B, Y, B, Y, X, B, X, Y, B, X, Y, X, B, Y, B เราจะทำสำเร็จ คุยกับ Mira VI แล้วให้เราเข้าประตูทางด้านหลัง

    เดินหน้าไปแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางเรื่อยจนถึง Rift Station เดินหน้าไปแล้วคุยกับ Captain Ventralis แล้วให้เราหาข่าวสารจากที่นี่ (ออกคุยกับผู้คน) จากนั้นให้เรากลับไปคุยกับ Captain Ventralis เรียบร้อยแล้วให้เราลงลิฟต์ไปที่ Rift Station Lower Level เดินไปตามทางแล้วเข้าไปสร้าง The Cure (แค่สำรวจที่ Laptop) สร้างเสร็จแล้วให้เราเดินทางไปที่ Quarantine Lab ระหว่างทางจะมีศัตรูอยู่ด้วย ค่อยเดินหน้าไปตามทาง

    เมื่อพบกับ Matriarch Benezia แล้วให้เรารีบหลบเข้าที่กำบัง ปาระเบิดใส่ Matriarch Benezia จนสามารถเอาชนะได้ เราจะพบกับ Rachni Queen คุยกับเธอแล้ว (เราสามารถเลือกว่าจะสังหารเธอหรือไม่) ให้เราเดินทางไปที่ Hot Labs คุยกับ Yaroslev Tartakovsky แล้วจัดการศัตรูที่ปรากฏออกมา เดินหน้าต่อแล้วคุยกับ Mira ที่ห้องด้านใน คุยจบแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เรากลับมาที่ Normandy

     

    Chapter 6 Virmire

     

    คุยกับพวกลูกเรือแล้วให้เราเดินทางไปที่ Sentry Omega, Hoc และเดินทางไปที่ดาว Virmire ลงจากยานแล้วให้เราขับ Mako ไปตามทาง จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด อย่าลืมลงจาก Pako แล้วเข้าไปจัดการศัตรูให้หมดป้อมด้วยละ เมื่อถึง Virmire Camp แล้วให้เราคุยกับ Captain Kirrahe คุยกับลูกทีมแล้วให้เราคุยกับผู้คนที่ค่ายแห่งนี้ คุยกับ Captain Kirrahe แล้วออกเดินทางได้

    จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเข้าไปสำรวจตามอาคาร เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Rana Thanoptis คุยกับเธอแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ลงลิฟต์ไปที่ Sovereign แล้วให้เราลงไปข้างล่าง เดินเข้าหาเสาแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เรากลับขึ้นมาข้างบน ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอถึงจุดหนึ่งพวกของเราจะนำ Nuke มาส่ง เดินหน้าต่ออีกเราจะต้องเลือกว่าจะเสียเพื่อนคนไหนไป เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Saren ดู Cut Scene แล้วเอาชนะมันให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราดู Cut Scene

     

    Chapter 7 Race Against Time

     

    กลับมาที่ Citadel แล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราไปคุยกับ Captain Anderson แล้วให้เราเข้าไปหา Ambassador Udina ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับมาที่ Normandy

     

    Chapter 8 Ilos

     

    เดินทางไปที่ Pangaea Expanse, Refuge แล้วเลือกเดินทางไปที่ดาว Ilos ลงถึงพื้นแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ถ้ายังจัดการศัตรูไม่ได้อย่าเดินหน้า ค่อยๆรุกคืบไปเรื่อยๆ เมื่อพบกับ Hologram แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นลิฟต์กลับมาที่ Upper Ruins เดินไปตามทางจนพบกับ Mako ขับไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับม่านพลัง ลงจาก Mako แล้วให้เราเข้าไปช่องทางทางขวา เดินหน้าไปเราจะพบกับ Vigil ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับมาที่ Mako ขับเดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทาง เมื่อพบ Cut Scene แล้วให้เรารีบขับ Mako เข้าไปใน The Conduit

     

    Chapter 9 Race Against Time: Final Battle

     

    เราจะกลับมาที่ Citadel อีกครั้ง ออกจาก Mako แล้วให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทาง ระวังพวกป้อมปืนไว้หน่อยนะ (โดนทีเดียวอาจเดี้ยงได้) พอถึงสุดทางให้เราเปิดประตูที่พื้นเพื่อเข้าสู่ Citadel Tower ที่นี่เราจะพบกับ Saren ดู Cut Scene แล้วจะเข้าสู่ทางเลือกของการจบเกม ดู Cut Scene ต่อแล้ว Saren จะฟื้นขึ้นมา จัดการทมันได้จะจบเกมนี้แล้วละนะ

     

    Side Quests (บางส่วน เพราะว่าดันขี้เกียจเสียก่อน แฮะๆๆ)

     

    Asari Consort

     

    เดินทางไปคุยกับ Nelyna ที่ Presidium แล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Sha'ira ในห้อง คุยกับเธอแล้วให้เราเดินทางไปที่ Chora's Den คุยกับ General Septimus คุยจบแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Presidium คุยกับ Xeltan แล้วให้เรากลับไปคุยกับ Sha'ira

     

    Doctor Michel

     

    คุยกับ Dr. Michel แล้วให้เราลงไปคุยกับพ่อค้าชื่อ Morlan คุยกับเขาแล้วจัดการศัตรูที่ออกมา คุยกับ Morlan อีกครั้งแล้วกลับไปหา Dr. Michel

     

    Homecoming

     

    เดินทางไปที่ Citadel Presidium แล้วคุยกับ Samesh พอทราบเรื่องราวแล้วให้เราไปคุยกับ Bosker (อยู่ไม่ไกลนัก) คุยกับเขาจนกระทั่งเขายอมจากไป เรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปหา Samesh

     

    Jahleed's Fears

     

    เดินทางไปที่ C-Sec แล้วคุยกับ Jahleed จากนั้นให้เราไปคุยกับ Chorban ที่ Lower Wards คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปหา Jahleed

     

    Presidium Prophet

     

    คุยกับ C-Sec Officer แล้วให้เราคุยกับ Hanar ที่อยู่ใกล้ๆ คุยกับทั้ง 2 คนเรื่อยๆจนทราบว่า Hanar ไม่มีเงินซื้อ Permit ของเขา ทำให้ทั้ง 2 คนมีความสุขแล้วพวกเขาจะจากไป

     

    Rita's Sister

     

    เดินทางไปคุยกับ Rita ที่ Club ชื่อ Flux คุยกับเธอแล้วให้เราไปคุยกับ Jenna ที่ Chora's Den คุยกับเธอแล้วให้เราเดินทางไปที่ C-Sec คุยกับ Chellick แล้วเดินทางไปที่ Lower Wards ค้นหา Jax แล้วคุยกับเขา เราสามารถเลือกไม่ใช้ความรุนแรงได้ (ในแบบที่ Chellick ต้องการ) แต่ก็สามารถจัดการเขาและเพื่อนๆได้ตามสะดวก ทำภารกิจเสร็จแล้วให้เรากลับไปหา Chellick

     

    Scan the Keepers

     

    เดินทางมาที่ Citadel Tower แล้วให้เราคุยกับ Chorban แล้วเราจะต้องไปสำรวจเครื่อง Keepers ที่อยู่ที่ Citadel ทั้ง 21 เครื่อง (หน้าตาเหมือนกับเครื่องตรงหน้าเรานี่แหละ) ไม่รู้จะช่วยยังไงนะ พยายามเดินหาดูเอาเองก็แล้วกันเน้อ (แฮะๆๆ)

     

    Schells the Gambler

     

    หลังจากจบภารกิจ Rita's Sister แล้วให้เรากลับไปที่ Flux เราจะพบ Schells ถูกโยนออกมา คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปเล่นการพนันใน Flux (เล่นผ่านเครื่อง) เอาชนะให้ได้ 5 ครั้งแล้วกลับมาคุยกับ Schells

     

    Signal Tracking

     

    รับภารกิจที่เครื่องที่อยู่ด้านในสุดของ Flux รับภารกิจมาแล้วให้เราเดินไปสำรวจตามเครื่องต่างๆ สำรวจไปจนถึงเครื่องสุดท้ายแล้วให้เรากดปุ่ม Y, X, Y, A, X, A, A แล้วภารกิจจะจบลง

     

    Cerberus

     

    เราจะได้รับภารกิจนี้แล้วให้เราเดินทางไปที่ Voyager, Yangtze และเลือกเดินทางไปที่ดาว Binthu ที่นี่จะมี Research Facilities อยู่ 3 แห่ง อยู่ทางซ้าย ขวา และด้านบนของดาว เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราสำรวจด้านในของจุดที่มีม่านพลังปิดกั้น เมื่อพบกับศพของ Admiral Kahoku แล้ว ให้เรากลับมาที่ Normandy

     

    Distress Call

     

    เดินทางไปที่ Argos Rho, Hydra แล้วเลือกลงไปที่ดาว Metgos ขับ Mako ค้นหาพวก Geth แล้วจัดการพวกมันให้หมด

     

    Hades' Dogs

     

    เดินทางไปที่ Voyager, Columbia เลือกลงไปที่ดาว Nepheron ขับ Mako ค้นหา Science Station ให้พบแล้วเข้าไปข้างใน (จัดการศัตรูข้างนอกก่อน) จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ เรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปที่ Normandy

     

    Hostage

     

    เดินทางไปที่ Hades Gamma, Farinata และเลือกลงไปที่ดาว MSV Ontario เดินหน้าไปตามทางจนถึงจุดที่ตัวประกันถูกจับ ให้เราเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายปล่อยตัวประกัน

     

    Missing Marines

     

    คุยกับ Admiral Kahoku ที่ Citadel Tower แล้วให้เราเดินทางไปที่ Artemis Tau, Sparta และเลือกลงไปที่ดาว Edolus ขับ Mako ค้นหาเหล่าทหารที่หายไป พอพบแล้วเราจะพบ Thresher Maw จัดการมันได้แล้วให้เราลงจาก Mako สำรวจตามศพต่างๆแล้วกลับไปรายงาน Admiral Kahoku

     

    Missing Survey Team

     

    ให้เราเลือกเดินทางไปที่ Hades Gamma, Antaues แล้วเลือกลงไปที่ดาว Trebin ขับ Mako ค้นหา Research Base สำรวจที่นี่ให้ทั่วๆแล้วให้เราขับ Mako เข้าหา Excavation Site ที่อยู่ไม่ไกลกันมาก เข้าไปจัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ

     

    Privateers

     

    คุยกับ Garoth ที่ Citadel แล้วให้เราเดินทางไปที่ Horse Head Nebula, Strenuus เลือกลงไปที่ดาว Xawin ขับ Mako ค้นหา Mercenary Camp ให้พบ พบแล้วให้เรายิงทำลายพวกป้อมปืนจากไกลๆ ทำลายหมดแล้วให้เราเข้าไปข้างใน จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ เสร็จเรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปหา Garoth

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×