Halo 4 (XBOX 360) - Halo 4 (XBOX 360) นิยาย Halo 4 (XBOX 360) : Dek-D.com - Writer

    Halo 4 (XBOX 360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    680

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    680

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 ธ.ค. 55 / 17:00 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Halo 4

       

      Walkthrough

       

      Mission 1 Dawn

       

      ออกจากเครื่องจำศีลแล้วให้เราเดินหน้าไป ใช้คอมพิวเตอร์ตรงหน้าแล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงลิฟต์ เราจะออกไปข้างนอก หลบพวกศัตรูที่ตกลงมาแล้วปีนขึ้นไปข้างบน จัดการ Elite แล้วปีนเข้าไปข้างใน ย่องเข้าหา Elite อีกตนแล้วจัดการมัน จัดการพวก Grunt ที่อยู่เต็มห้องแล้วเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราใช้คอมพิวเตอร์ จัดการศัตรูที่บุกเข้ามาในห้องให้หมด (ทางซ้ายและทางขวา) หมดแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่พบให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ

      พอถึงห้องที่มี Air Lock แล้วเรากำลังจะออกไปที่ลานยิง Missile ออกไปข้างนอกแล้วเก็บ Battle Rifle ที่วางอยู่ จัดการศัตรูที่ขวางหน้าแล้วเข้าไปกดปล่อย Missile จากนั้นใมห้เราเดินหน้าเข้าหา Missile จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเตะเพื่อปลดปล่อย Missile ได้เลย เมื่อเกิดการระเบิดให้เรารีบวิ่งกลับเข้าไปข้างใน จะจัดการศัตรูที่กำลังรนรานหรือไม่ก็แล้วแต่ เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะถูกดูดออกไปข้างนอก (เฮ่ย...นี่มัน Dead Space 2 นี่นะ) หลบสิ่งกีดขวางให้ได้แล้วจะจบฉากแรก

       

      Mission 2 Requiem

       

      เดินหน้าเก็บข้าวของจากซากยานตามแต่ใจต้องการเลย จากนั้นให้เราเดินไปตามทางแล้วเข้าไปในถ้ำ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนออกจากถ้ำ เราจะพบกับเมืองขนาดใหญ่ เดินไปทางซ้ายจะพบ Warthog ขับมันมุ่งไปข้างหน้าแล้วเข้าไปในอุโมงค์ทางซ้าย ขับไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับกองกำลังของศัตรู ลงจากรถแล้วใช้ปืนกลข้างหลังจัดการให้หมด เดินหน้าต่อแล้วลงจากรถใช้ปืนกลจัดการศัตรูที่ตั้งด่านหมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราทิ้ง Warthog แล้วเดินเข้าไปในทางนั้น เดินไปตามทางเราจะพบกับทางเข้าของสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่นี้แล้ว จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเดินขึ้นทางลาดไป จัดการศัตรูแล้วมุ่งหน้าขึ้นไปข้างบน

      เข้าไปในอาคารแล้วให้เราเดินหน้าไป กระโดดไปตามทางแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ คุยกับ Cortana แล้วเราจะต้องไปกดสวิทซ์อีก 2 จุด (ต้องกดสวิทซ์เปิดสะพานก่อนจึงจะเดินข้ามไปได้) ทำสำเร็จแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วให้เรากดสวิทซ์สุดท้ายได้ จากนั้นให้เรามุ่งตรงไปตามทางที่ยาว แน่นอนจะมีศัตรูรอเราอยู่ตามทางที่ยาวนั้น ฝ่าฟันไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึง The Gateway เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูที่ขี่ยาน Ghost ก่อนเลย ทำสำเร็จแล้วให้เราขึ้นไปขี่แทน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปข้างใน เดินขึ้นเนินไปเรื่อยๆแล้วเข้าไปในอาคาร เดินไปตามทางแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน

       

      Mission 3 Forerunner

       

      เดินหน้าไปแล้วสำรวจแผงควบคุมที่อยู่สุดทาง เข้าไปใน Warp Gate แล้วเราจะมาอยู่ในสถานที่หนึ่ง เดินหน้าไปเราจะพบกับศัตรูใหม่ จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ กดสวิทซ์เปิดสะพานแล้วเดินข้ามไป เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบสิ่งปลูกสร้าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปข้างใน เลือกอาวุธแล้วออกมาอีกทางหนึ่ง เดินหน้าจัดการศัตรูที่ออกมาขัดขวางให้หมด จากนั้นให้เราค้นหาสวิทซ์เพื่อเปิดทางเข้าไปใน Terminal เปิดได้แล้วให้เราเข้าไปข้างใน (ทางเข้าอยู่ข้างบนเน้อ)

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกไปข้างนอก จัดการศัตรูให้หมดแล้วทำลายลูกแก้วพลังทั้งหมด ทำลายครบแล้วให้เราขึ้นไปข้างบน อาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบนต่อ ปิดพลังงานแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Gate เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปใน Warp Gate อีกอัน เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ เส้นทางยาวไกลแถมอันตรายพอดู แต่ว่ามี Ghost คอยช่วยแบ่งเบาภาระอยู่เหมือนกันนะ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนเข้าไปในอาคาร เตรียมพวกปืนให้พร้อมแล้วขึ้นไปข้างบน ออกไปข้างนอกแล้วเราจะได้ภารกิจใหม่ จัดการศัตรูไปด้วยทำลายลูกแก้วพลังไปด้วย ทำลายหมดแล้วให้เราขึ้นไปข้างบน ปิดพลังงานแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Gate

      เดินหน้าไปแล้วเข้าไปใน Warp Gate เดินหน้าต่อแล้ว จัดการศัตรูให้หมดแล้วกดเปิดประตู เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทาง พยายามเดินวนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เมื่อถึงข้างบนสุดให้เราเดินไปตามทาง กดสวิทซ์ที่อยู่สุดทางแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินหน้าไป ขึ้นขับ Ghost แล้วใช้ Booster มุ่งหน้าไป ยานไม่พังหรอกนะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วง แต่ขับชนมันทำให้หัวเสียพอดู ขับไปตามทางเรื่อยๆ พอกระโดดไปถึง Warp Gate จะผ่านฉากนี้แล้ว

       

      Mission 4 Infinity

       

      เดินเข้าไปในป่าจนถึงจุด Check Point จัดการศัตรูแล้วเก็บของตรงศพทหาร จัดการพวกศัตรูที่อยู่ตามทางไปเรื่อยๆ อย่าลืมสำรวจศพทหารที่พบด้วย สุดทางเราจะพบกับสิ่งปลูกสร้าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เก็บของให้หมดแล้วทหารข้างในจะเปิดประตูออกมา ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่โผล่ออกมา สุดทางจะมีประตูอยู่ กดสวิทซ์แล้วหันหลังกลับมา จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปข้างใน เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทาง พอถึงลานกว้างอย่าเพิ่งออกไป ปักหลักอยู่ตรงทางเล็กแคบๆนี้ก่อน จากนั้นให้เราจัดการศัตรูข้างนอกให้หมด (หรือเหลือน้อย) ออกไปที่ลานกว้างแล้วเก็บกวาดศัตรูที่เหลือ เรียบร้อยแล้วยาน Pelican จะมารับเรา

      ลงจากยานแล้วให้เราวิ่งเข้าหารถถัง Scorpion เลย ใช้มันจัดการศัตรูให้หมด รวมทั้งยานพาหนะของศัตรูด้วย เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆแล้วขึ้นไปบนลิฟต์ จัดการศัตรูข้างบนให้หมดแล้วเดินเข้าประตูไป กดสวิทซ์ด้านในแล้วเราจะพบของเล่นใหม่หุ่นยนต์ Mantis ยิงถล่มประตูแล้วเดินหน้าไป ข้อแนะนำก็คือ จัดการศัตรูให้หมดก่อนแล้วค่อนเดินหน้า เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินหน้าต่อแล้วออกไปข้างนอก ทำลาย 3 จุดที่ปรากฏขึ้นมา (ยิงจากระยะไกลก็ได้นะ) จากนั้นให้เราจัดการพวกยานบินของศัตรูให้หมด ของที่แนะนำเลยก็คือ RPG ที่ตกอยู่บนพื้น (ต้องลงจากหุ่นยนต์บ้างอะไรบ้าง) จัดการเรียบร้อยแล้วให้เรากดสวิทซ์ได้เลย

       

      Mission 5 Reclaimer

       

      ขึ้นไปบนยาน Mammoth แล้วคุยกับคนที่อยู่ข้างบน (แนะนำให้สำรวจเพื่อเก็บปืนก่อน อย่าง Sniper Rifle) คุยกับ Commander Laskey แล้วเราจะได้ Jet Pack มาใช้ พอ Mammoth เคลื่อนที่ให้เราประจำตรงปืนใหญ่ทางซ้าย จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราไปประจำปืนใหญ่ทางขวาบ้าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเปลี่ยนกลับไปทางซ้ายบ้างทางขวาบ้าง พอพบกับม่านพลังให้เราลงจาก Mammoth จัดการศัตรูให้หมด (อย่าลืมแย่งยานของมันมา) ทำลายม่านพลังหมดแล้วให้เรากลับมาที่ Mammoth

      เดินหน้าต่อแล้วจัดการยานรบให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราเดินขึ้นเนินไป เข้าไปใน Warp Point สีเขียวแล้วเราจะขึ้นไปบนยานของศัตรู จัดการศัตรูให้หมดแล้วทำลายใจกลางของยานลำนี้ กระโดดลงมาข้างล่างแล้วกลับมาที่ Mammoth อาศัยมันไปตามทางจนกระทั่งมันหยุด เก็บ Sniper Rifle แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินเข้าหาสิ่งปลูกสร้างแล้วหาทางขึ้นไปข้างบน เข้าไปข้างในแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วคุยกับ Cortana

      จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางจนพบกับ Warp Point สีขาว ให้เราเข้าไปในนั้น ดู Cut Scene แล้วให้เราเก็บ Cortana ทางซ้าย เรียบร้อยแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเข้าไปใน Warp Gate เข้าไปใน Scorpion แล้วทำลายยานรบของศัตรู เดินหน้าแล้วขับขึ้นเนินไป ทำลายม่านพลังแล้วเดินหน้าต่อ ลงจาก Scorpion แล้วบินข้ามกองหินไป เดินไปตามทางแล้วเก็บปืนตรงสุดทาง ล็อคเป้าที่หอคอยแล้วยิงออกไป ทำลายหอคอยได้แล้วจะจบฉากนี้ลง

       

      Mission 6 Shutdown

       

      เลือกอาวุธที่ชอบแล้วขึ้นขับยาน Pelican บินเข้าหา Way Point แล้วจัดการศัตรูที่ออกมากวน จอดยานแล้วให้เราเข้าไปข้างใน เดินไปตามทางแล้วกดสวิทซ์ พอแท่นเลื่อนเคลื่อนให้เราใช้พวก Sniper จัดการศัตรูที่อยู่อีกฝั่ง จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ กดสวิทซ์แล้วให้เรากลับไปที่แท่นเลื่อน กดสวิทซ์แล้วเราจะเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดแล้วเดินข้ามไปกดสวิทซ์ กดแล้วให้เรากลับมาที่แท่นเลื่อน เข้าไปในลำแสงสีส้มแล้วศัตรูจะแห่กันออกมา จัดการให้หมดแล้วเดินไปกดสวิทซ์

      ออกไปข้างนอกแล้วขึ้นยาน Pelican ขับเข้าหา Way Point แล้วลงจากยาน เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินไปตามทางแล้วกดสวิทซ์ เดินหน้าต่อแล้วทำลายลูกแก้วพลังให้หมด (3 ลูก) เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากที่นี่ ขึ้นขับ Pelican ขับเข้าหา Way Point แล้วจอดยานไว้ เข้าไปข้างในแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ตรงสุดทางเราจะพบกับ Hunter ถ้ามีอาวุธแรงๆก็ยิงใส่พวกมันได้เลย จัดการ Hunter ได้แล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบนต่อ ขึ้นขับยาน Banshee แล้วจัดการศัตรูให้ได้มากที่สุด จากนั้นให้เราออกไปข้างนอก คุยกับ Cortana แล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 7 Composer

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่เข้ามาบนยานของเรา เดินหน้าไปตามทางจนออกไปข้างนอก จัดการศัตรูที่ลงจากยานของพวกมันให้หมด ใช้ป้อมปืนกลยิงจะดีที่สุด จัดการหมดแล้วให้เราไปกดสวิทซ์ที่อยู่สุดทาง เดินย้อนกลับมาจะพบประตูอีกบานเปิดออก เดินไปตามทางแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน จัดการพวก Hunter ให้หมดแล้วกดสวิทซ์เข้าไปข้างใน คุยกับ Dr. Tillson แล้วให้เราออกจากห้อง เดินไปทางซ้ายแล้วเดินไปตามทาง เดินเข้าหา Check Point แล้วเข้าไปในอาคาร รอสักพักทหารจะเปิดประตูให้เราเข้าไป ค่อยๆเดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางไปเรื่อยๆ พอถึงประตูนักวิทยาศาสตร์จะเป็นคนเปิดให้เรา

      เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พอถึงห้องโถง (ห้องกว้างๆ) ให้เราจัดการศัตรูข้างล่างให้หมดก่อน จากนั้นลงไปเก็บศัตรูที่เหลือ พอจัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับศัตรูที่หายตัวได้ (แต่ก็ไม่เท่าไรหรอก) จัดการพวกมันแล้วเดินไปตามทาง พอถึงห้องด้านในสุดให้เราคุยติดต่อไปหา Dr. Tillson คุยกับเธอแล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ขวางทางจนกระทั่งออกไปข้างนอก ขึ้นขี่ Mantis แล้วจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ พอมีลูกศีสีฟ้าชี้เข้าไปข้างใน ให้เราเดินตามไปจนพบกับสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้วให้เราคอยออกมา เพราะกระจกด้านหน้าจะแตกออก พอการระเบิดจบลงให้เราเปิดประตูออกจากห้องนี้ไป

       

      Mission 8 Midnight

       

      เริ่มต้นฉากมาเราจะได้ขับยาน Broadsword ขับหลบหลีกสิ่งกีดขวางแล้วทำลายลูกพลังสีส้มที่ขวางทางอยู่ เมื่อเดินทางถึงใจกลาง ให้เราทำลายลูกพลังสีส้มที่อยู่ด้านข้างให้หมด ดู Cut Scene แล้วเราจะสามารถทะลวงเข้าไปข้างในได้ เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด กดสวิทซ์ที่อยู่สุดทางแล้วคุยกับ Cortana เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Gate เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ Warp Gate ไปเรื่อยๆ เมื่อถึงจุดที่เราคุยกับ Cortana ให้เราจัดการศัตรูที่แห่ออกมาไปเรื่อยๆ พอเก็บ Cortana แล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง เดินหน้าฝ่าดงศัตรูแล้วเข้าไปใน Warpt Gate ตรงสุดทาง

      เดินหน้าต่อแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน ใช้แท่นเลื่อนข้ามฝั่งไปแล้วเตรียมตัวให้พร้อม เข้าไปข้างในแล้วคุยกับ Cortana แต่ว่าการติดต่อล้มเหลว ให้เราเดินไปทางขวาแล้วกระโดดข้ามไปอีกฝั่ง (ใช้พื้นสีฟ้าพาไปเน้อ) จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเดินขึ้นทางลาดไปเรื่อยๆ กดสวิทซ์แล้วเดินข้ามสะพานไป ค่อยๆเดินแล้วจัดการพวกศัตรูให้หมด ตรงสุดทางให้เราคุยกับ Cortana อีกครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วใช้พื้นสีฟ้ากระโดดข้ามไปอีกฝั่ง จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้พื้นสีฟ้ากระโดดข้ามไป เดินขึ้นไปข้างบนแล้วกดสวิทซ์เปิดสะพาน

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินข้ามไป เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราติดต่อกับ Cortana อีกครั้ง คราวนี้สำเร็จ แต่ Didact จะออกมาขัดขวาง ลงไปข้างล่างแล้วใช้พื้่นสีฟ้ากระโดดข้ามไป จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วใช้ลิฟต์ขึ้นไปข้างบน เดินเข้าหาใจกลางแล้วดู Cut Scene รีบปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเอาระเบิดยัดเข้าไปในตัว Didact จากนั้นให้เราค่อยๆกระดืบเข้าหานิวเคลียร์ พอกดระเบิดได้ภารกิจของ Master Chief จะจบลง

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×