Angry Birds (PC) - Angry Birds (PC) นิยาย Angry Birds (PC) : Dek-D.com - Writer

Angry Birds (PC)

โดย JiraJira

Get 3 Star All Level

ผู้เข้าชมรวม

427

ผู้เข้าชมเดือนนี้

7

ผู้เข้าชมรวม


427

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  8 ธ.ค. 55 / 15:12 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Angry Birds

     

    Walkthrough

     

    Poached Eggs

     

    1-1

     

    จริงๆแล้วจะยิงตรงไหนเจ้าหมูก็ตายอยู่แล้ว แต่วิธีที่จะทำให้ได้ 3 ดาวนั้น เราจะต้องยิงให้โดนคานที่อยู่ตรงกลาง ถ้าโชคดีเราจะทำลายพวกไม้และน้ำแข็งได้เยอะ

     

    1-2

     

    ยิงโด่ง (ไม่ต้องมากมายเน้อ) ให้เฉี่ยวเจ้าหมูตัวที่อยู่ไกลสุด พอนกของเรากระเด้งกลับมาจะทำให้เจ้าหมูอีก 3 ตัวล้มต่อๆกันไป ที่สำคัญก็คือต้องสละนกเพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้นจึงจะได้ 3 ดาว

     

    1-3

     

    ฉากนี้ง่าย แค่ยิงครั้งเดียวให้เจ้าหมูตายหมดก็พอ แต่ถ้าอยากให้ชัวร์แนะนำให้เล็งยิงตรงคานยาวๆเน้อ

     

    1-4

     

    ใช้นกตัวแรกยิงทำลายหนังคาทางซ้ายก่อน แต่ผนังทางซ้ายจะต้องล้มด้วย นกตัวต่อมาให้เล็งยิงที่มุมซ้ายบนของผนังหิน ห้องจะเสียสมดุลย์ล้มทับเจ้าหมูตาย

     

    1-5

     

    ยิงให้โดนด้านล่างของคานไม้ที่อยู่ด้านบนสุด ถ้าทำลายพวกไม้กับน้ำแข็งได้มาก เราก็จะได้ 3 ดาวแล้ว (แต่ต้องยิงเพียงแค่ครั้งเดียวนะ)

     

    1-6

     

    การยิงครั้งแรกเอาแค่เจ้าหมูที่อยู่ใกล้สุดตายก็พอ แต่นัดต่อไปเราจะต้องยิงไปที่คานทางซ้ายของเจ้าหมูที่อยู่ไกลสุด ถ้าโดนจังๆเราจะทำคะแนนได้ 15,000 ซึ่งจะทำให้เราได้ 3 ดาวมาครอง

     

    1-7

     

    เล็งยิงไปที่คานไม้ที่อยู่ด้านล่างสุด ถ้าโดนจังๆเจ้าหมูทั้ง 3 ตัวจะตายพร้อมกัน

     

    1-8

     

    ยิงไปที่ก้อนหินทางซ้าย (มันจะเรียง หิน ไม้ น้ำแข็ง อะนะ) ก้อนหินใหญ่ที่อยู่ข้างบนจะค่อยๆกลิ้งไปทับเจ้าหมูที่อยู่ฝั่งขวา

     

    1-9

     

    เล็งตรงคานไม้ของหอคอยทางซ้าย แรงส่งจะต้องมากพอที่จะทำให้หอคอยทางขวาพังด้วย คงต้องลองยิงหลายครั้งกว่าจะทำได้สำเร็จภายในการยิงครั้งเดียวอะนะ

     

    1-10

     

    ข้อดีของนกสีฟ้าก็คือสามารถทำลายน้ำแข็งได้ง่าย อีกข้อหนึ่งก็คือสามารถแตกตัวออกเป็น 3 ตัวขณะที่ยิงได้ (กดยิงอีกครั้ง) การยิงครั้งแรกให้เรายิงคานทางซ้ายบนของหมูตัวใหญ่ ถ้าเจ้าหมูตัวใหญ่ตายแล้วให้เราเล็งยิงไปที่คานทางซ้ายบนของหมูตัวเล็ก เราจะเอาชนะฉากนี้ด้วยการยิงเพียง 2 ครั้งเท่านั้น (อย่าลืมเพิ่มจำนวนนกสีฟ้าขณะยิงด้วยเน้อ)

     

    1-11

     

    ยิงให้โดนก้อนหินที่อยู่ทางซ้ายบนสุดแบบเต็มๆ แรงส่งจะทำให้ก้อนหินตกลงไปสังหารเจ้าหมูหมดทั้ง 3 ตัวเลย

     

    1-12

     

    เล็งให้โดนด้านบนของคานไม้ในการยิงครั้งแรก ก่อนที่นกสีฟ้าจะถูกคานไม้ให้เราแตกตัวออก ถ้าโชคดีจะทำให้เจ้าหมูทั้ง 3 ตัวตายหมด แต่ถ้าไม่เรายังมีโอกาสจัดการมันด้วยการยิงนัดต่อไป (แต่เราจะต้องทำลายน้ำแข็งได้มากพอนะ จึงจะได้ 3 ดาว)

     

    1-13

     

    เล็งไปที่เสาน้ำแข็งที่อยู่ด้านบนสุด ก่อนที่นกสีฟ้าจะกระทบเป้าหมาย ให้เราแตกตัวออกเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการทำลาย

     

    1-14

     

    ยิงให้โดนน้ำแข็งในคราวแรก (เพื่อเพิ่มคะแนนให้กับเรา) นัดต่อไปให้เราเก็บเจ้าหมูที่เหลือให้หมด

     

    1-15

     

    การยิงครั้งแรกจะต้องทำให้หอคอยทางซ้ายล้มลงมาทางซ้ายให้ได้ ถ้าล้มไปทางขวาก้อนหินจะขวางพวกน้ำแข็งไว้ ทำให้เราจัดการเจ้าหมูตัวใหญ่ไม่ได้ ตอนยิงให้เราแตกตัวนกสีฟ้าออกมาเลย ให้ 2 ตัวข้ามไปอีกฝั่ง ส่วนอีกตัวให้ทำลายน้ำแข็งให้ได้ (ก้อนบนหรือล่างก็ได้) การยิงปิดท้ายเราจะต้องทำลายน้ำแข็งที่อยู่ตรงกลางให้ได้มากที่สุด แนะนำให้แตกตัวก่อนที่นกสีฟ้าจะกระทบน้ำแข็งนิดหน่อย ทำสำเร็จเจ้าหมูจะตายทั้ง 3 ตัวเลย (เจ้าหมูตัวทางซ้ายสุดมักจะโดนนกสีฟ้าในการยิงครั้งแรกแล้วนะ)

     

    1-16

     

    ฉากนี้เราจะพบกับนกสีเหลืองเป็นครั้งแรก ความพิเศษของมันอยู่ที่การทำลายไม้ได้ดี อีกอย่างหนึ่งก็คือมันสามารถเพิ่มความเร็วหลังจากที่ยิงไปแล้วได้ด้วย (กดยิงอีกครั้ง) ให้เราทำลายผนังที่อยู่ทางซ้ายของหมูทางซ้ายสุด (อย่าลืมเพิ่มความเร็วด้วยนะ) จากนั้นให้เราทำลายเจ้าหมูที่อยู่ข้างล่างอีก 2 ตัวที่เหลือ

     

    1-17

     

    เพิ่มความเร็วทำลายผนังทางซ้ายสุด (ด้านล่าง) หอคอยจะพังลงมาอย่างราบคาบ การยิงปิดท้ายให้เราเพิ่มความเร็วสังหารเจ้าหมูที่เหลือ

     

    1-18

     

    เร่วความเร็วสังหารเจ้าหมูตัวด้านล่างสุด จากนั้นให้เราเร่งความเร็วสังหารเจ้าหมูตัวถัดไป ความยากจะมาอยู่ตรงนี้แล้ว เพราะเราจะต้องสังหารเจ้าหมู 2 ตัวในคราวเดียว ให้เราเล็งยิงไปที่ไม้ที่อยู่ด้านหน้าของหมูตัวบนสุด (ต้องเร่งความเร็วด้วยเน้อ) ทำสำเร็จกองไม้จะหล่นลงไปทับหมูทั้ง 2 ตัวตายอนาถ

     

    1-19

     

    ให้นกสีฟ้าแตกตัวทำลายน้ำแข็งที่ขวางหน้าอยู่ให้ได้มากที่สุด จากนั้นปิดฉากด้วยความเร็วของนกสีเหลือง

     

     1-20

     

    ฉากนี้ยากอะ แต่ข้อดีก็คือสอนให้เราคิดนอกกรอบนะ ให้เราเล็งขึ้นไปข้างบน ขณะที่นกตกลงมาข้างล่างให้เราเร่งความเร็ว นกจะต้องเฉียงหินทางซ้ายปักลงไปข้างล่าง (โจมตีแนวดิ่ง) ส่วนนัดต่อไปให้ทำแบบเดียวกัน นกสีเหลืองจะปักลงมาสังหารเจ้าหมูทั้ง 2 ตัว (โดยมีพวกสิ่งของช่วยกันทับด้วย)

     

    1-21

     

    ฉากนี้ค่อนข้างยาก (ถ้าจะทำ 3 ดาวอะนะ) ยิงนกสีฟ้าทำลายน้ำแข็งที่ขวางหน้าให้หมด (ยิงข้างล่างนะ) ยิงนกสีแดงทำลายไม้ที่อยู่ข้างหน้าเจ้าหมูสวมหมวกให้ได้มากที่สุด เรียบร้อยแล้วให้เราใช้นกสีเหลืองเร่งความเร็วใส่เจ้าหมูสวมหมวก มันจะตายภายใจการโจมตีครั้งเดียว ใช้นกสีฟ้าทำลายน้ำแข็งให้ได้มากที่สุด (หอคอยทางซ้ายล้มไปทางขวา) จากนั้นให้เราใช้นกสีแดงปิดฉากได้เลย

     

    2-1

     

    ใช้นกสีแดงชนด้านล่างของไม้ (ห้ามโดนไม้นะ) แรงกระแทกจะส่งให้ไม้กระเด็นไปโดนเจ้าหมูตัวที่อยู่ใกล้สุด สุดท้ายให้เราเร่งความเร็วนกสีเหลือง ให้จัดการเจ้าหมูสวมหมวก เจ้าหมูที่อยู่ถัดไป รวมทั้งไปทำลายหอคอยทางขวาด้วย แค่ทำให้ไม้หักไป 1 ท่อน เจ้าหมูทั้งหมดจะตกลงมาตายแล้วละ

     

    2-2

     

    ให้นกสีฟ้าแตกตัวไปจัดการเจ้าหมูที่อยู่ทางขวาสุดก่อน จากนั้นให้เรายิงนกสีฟ้าขึ้นไปข้างบน (แนวดิ่ง) พอนกสีฟ้าตกลงมาให้แตกตัวออกแล้วหล่นลงมาจัดการเจ้าหมูให้หมด (หัวใจของความสำเร็จก็คือการยิงครั้งแรกจะต้องทำลายน้ำแข็งได้มากพอ อีกอย่างหนึ่งก็คือตุ๊กตาทั้ง 3 ตัวจะต้องไม่บังทางตกของการยิงครั้่งสุดท้ายมากเกินไปเน้อ)

     

    2-3

     

    ใช้นกสีแดงทำลายพื้นหินของชั้นที่ 2 ให้ถล่มลงมาให้ได้ จากนั้นให้เราใช้นกสีเหลืองเร่งความเร็วจัดการไม้ที่อยู่ตรงพื้นให้หมด

     

    2-4

     

    ใช้นกสีเหลืองเร่งความเร็วทำลายสิ่งกีดขวางให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราใช้นกสีฟ้าแตกตัวทำลายน้ำแข็งที่กั้นก้อนหินอยู่ ทำสำเร็จแล้วก้อนหินจะค่อยๆกลิ้งลงไปจัดการเจ้าหมูทั้ง 3 ตัวข้างล่าง

     

    2-5

     

    ฉากนี้เราจะพบกับเจ้านกสีดำ มันจะสามารถระเบิดทำลายสิ่งกีดขวางได้ ให้เรายิงนกสีดำไปไว้ทางซ้ายของหอคอยทั้ง 3 หลัง เพียงเท่านี้เจ้าหมูจะถูกสังหารเรียบ

     

    2-6

     

    ยิงนกสีดำให้ไปอยู่ทางขวาของเจ้าหมูทางขวาสุด แรงระเบิดจะส่งก้อนหินทางขวาสุดกลิ้งลงมาข้างล่าง ยิงนกสีดำมาอยู่ทางซ้ายของเจ้าหมูสวมหมวก ทำลายสิ่งกีดขวางด้านบนแล้วก้อนหินจะกลิ้งลงมาทับเจ้าหมูที่น่าสงสารนี้

     

    2-7

     

    ฉากนี้ค่อนข้างยาก (ถ้าจะเอาดาว 3 ดวงอะนะ) ให้เราใช้นกสีเหลืองทำลายทางขวาของหอคอย แต่ว่าให้พังได้แค่ไม้นะ เพราะเราจะต้องให้ทุกสิ่งทุกอย่างตกลงไปตรงกลาง พอพื้นตรงการโย้ให้เราใช้นกสีเหลืองเร่งความเร็วใส่พื้นตรงกลาง ทุกสิ่งทุกอย่างจะตกลงไปสังหารเจ้าหมูข้างล่างเอง (ได้ลองหลายๆรอบแน่ ถ้าอยากได้ดาว 3 ดวง)

     

    2-8

     

    ใช้นกสีเหลืองเร่งความเร็วใส่ท่อนไม้ทางซ้ายของหอคอยทางขวา ให้เร่งความเร็วตอนที่ใกล้จะถึงแล้วนะ ถ้าทำถูกจังหวะเจ้าหมูจะตายครบทุกตัว (นกสีเหลืองกระเด็นไปจัดการหมูทางซ้าย หมูตรงกลางกลิ้งตกลงไปทางขวา ส่วนเจ้าหมูที่เหลือถูกหินทับ)

     

    2-9

     

    ฉากนี้จัดตกจะต้องเป๊ะมาก (จนทำให้กลายเป็นฉากที่ยากไปเลย) ให้เรายิงนกสีดำลอยโด่งไปตกตรงก้อนน้ำแข็งทางขวา (ต้องตกลงบนก้อนน้ำแข็งพอดีเลยนะ) ทำสำเร็จทางเข้าไปหาเจ้าหมูจะถูกเปิดออก (โดยไม่มีก้อนหินขวางทางเลย) จากนั้นให้เราใช้นกสีฟ้าทำลายแผ่นไม้ให้ได้เพื่อเก็บคะแนน เสร็จแล้วให้เราใช้นกสีเหลืองปิดฉากได้เลย (กะดีๆละ)

     

    2-10

     

    ใช้นกสีเหลืองเร่งความเร็วทำลายไม้ข้างล่างของเจ้าหมูให้ได้มากที่สุด (หอคอยต้องตกลงมาทางซ้ายนะ) จากนั้นให้เราเล็งนกสีแดงให้ไปชนพื้นที่เจ้าหมูอีกตัวอยู่ ถ้าจังหวะดีนกสีแดงจะกลิ้งลงไปจัดการเจ้าหมูข้างล่างด้วย (หัวใจสำคัญของฉากนี้ก็คือการเก็บคะแนนจากสิ่งของ ถ้าเก็บได้มากเราก็จะได้ 3 ดาวด้วย)

     

    2-11

     

    ทำลายผนังหินทางขวาของหอคอยแล้วเขยิบเข้าไปข้างในเรื่อยๆ แค่นี้ก็จะได้ 3 ดาวแล้ว (คะแนนจากการทำลายมากมายมหาศาล)

     

    2-12

     

    ให้นกสีฟ้าทำลายน้ำแข็งให้หมด โดยยิงผ่านก้อนหินก่อนแล้วค่อยแตกตัว ทำลายน้ำแข็งได้หมดแล้วให้เราใช้นกสีเหลืองยิงขึ้นไปข้างบน (แนวดิ่ง) พอตกลงมาให้เราเร่งความเร็วใส่เสาหินข้างล่าง ถ้าโชคดีหอคอยทางขวาจะหล่นลงมาทับเจ้าหมูทั้ง 2 ตัว (แต่ว่ายากมาก ทำหลายสิบครั้งสำเร็จแค่ 1 ครั้งเท่านั้นเอง ไม่รู้ว่ามีปัจจัยอะไรอื่นอีกหรือเปล่า)

     

    2-13

     

    ใช้นกสีเหลืองทำลายแผ่นไม้ เสร็จแล้วให้เราใช้ระเบิดทำลายตรงกลางฉากไปเรื่อยๆก็พอ

     

    2-14

     

    ฉากนี้เราจะได้พบกับนกสีขาวเป็นครั้งแรก นกสีขาวสามารถปล่อยระเบิดได้ และแรงระเบิดสามารถทำให้นกสีขาวกระโดดเดินหน้าต่อได้ ให้เรายิงนกสีขาวไปอยู่ทางขวาของเจ้าหมูตัวที่ 2 พอใกล้ถึงพื้นให้เราปล่อยระเบิด นกสีขาวจะกระโดดไปข้างหน้าจัดการเจ้าหมูอีก 2 ตัวได้ ถ้าเหลือเจ้าหมูมากกว่า 1 ตัวถือว่าไม่ผ่านนะ แต่ถ้าเหลือ 1 ตัวให้เราบินมาปล่อยระเบิดใส่ได้เลย

     

    2-15

     

    นกสีขาวตัวแรกให้บินไปใกล้ๆหลุม (ทางซ้าย) แล้วปล่อยระเบิด นกสีขาวจะกระโดดไปชนก้อนหิน นกสีขาวตัวที่ 2 ให้บินสูงกว่าตัวแรกนิดหน่อย ปล่อยระเบิดใส่ก้อนหินแล้วนกสีขาวจะกระโดดชนหินด้านบนหล่นมาทับเจ้าหมูตาย นกสีขาวตัวที่ 3 ให้บินไปหาหลุมทางขวา ปล่อยระเบิดลงไปสังหารเจ้าหมู 2 ตัวสุดท้ายได้เลยเน้อ

     

    2-16

     

    บินไปทางขวาแล้วปล่อยระเบิดใส่กล่องระเบิดด้านล่าง สังหารเจ้าหมู 2 ตัวได้แล้วให้เราบินไปทางขวาต่อ ปล่อยระเบิดใกล้ๆกับกล่องใส่ระเบิดอีกกล่อง ทำสำเร็จจะผ่านฉากนี้แบบได้ 3 ดาวแล้ว

     

    2-17

     

    วางระเบิดทางขวาของเจ้าหมูตัวที่ 2 ถ้าโชคดีเจ้าหมูตัวที่ 3 จะตายไปด้วย วางระเบิดทางซ้ายของเจ้าหมูตัวแรกเราจะได้ดาว 3 ดวงมาครอง

     

    2-18

     

    หัวใจสำคัญของฉากนี้ก็คือการแตกตัวของนกสีฟ้า ถ้าแตกตัวได้ดีเราจะสามารถจัดการเจ้าหมูได้เกือบหมดเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นพยายามหน่อยเน้อ ส่วนเจ้าหมูที่เหลือให้จัดการไปตามปกติ

     

    2-19

     

    กะให้นกสีดำตกลงบนก้อนน้ำแข็ง พอหลังคากระจุยให้เรากะให้ตกลงไปหาเจ้าหมูสวมหมวกทางซ้าย แรงระเบิดจะสังหารเจ้าหมูทั้ง 2 ตัวเลย

     

    2-20

     

    ให้นกสีขาวลอยโด่งไปวางระเบิดทางขวาของกล่องใส่ระเบิด ทำสำเร็จแล้วก็ภาวนาไว้ เพราะบ่อนครั้งที่จัดการเจ้าหมูได้ไม่หมด

     

    2-21

     

    วางระเบิดทางขวาของเจ้าหมูตัวที่อยู่ใกล้ที่สุด จากนั้นให้เราทำลายผนังไปจนเหลือแต่ผนังไม้ พอถึงนกสีเหลืองตัวสุดท้ายให้เราเร่งความเร็วจัดการเจ้าหมู่ทั้ง 2 ตัว สิ่งของด้านบนจะตกลงไปจัดการหัวหน้าหมู สุดท้ายปิดฉากด้วยนกสีดำ ระเบิดหมูที่อยู่ทางซ้ายสุดเพื่อผ่านฉากนี้ได้เลย

     

    3-1

     

    เป็นอีกฉากหนึ่งที่เราจำเป็นจะต้องสวดภาวนา เพราะเราไม่สามารถกะเกณฑ์อะไรได้ ให้เรายิงนกสีแดงลอยโด่งไปโดนกล่องใส่ระเบิด พอโดนแล้วก็ดูสิ่งที่เกิดขึ้นได้เลย ถ้าจัดการเจ้าหมูไม่หมด แนะนำให้ Re Start เล่นใหม่เน้อ

     

    3-2

     

    ยิงเจ้าหมูตรงกลาง (ข้างล่าง) เราจะสังหารจนเหลือแค่ 1 ตัวเท่านั้น

     

    3-3

     

    ฉากนี้ก็เป็นอีกฉากที่เราต้องใช้ดวง จัดการเจ้าหมูให้หมดด้วยการยิงแค่ 2 ครั้ง แถมยังต้องทำแต้มจากการยิงให้ได้มากๆด้วย เราจึงจะได้ 3 ดาว

     

    3-4

     

    ยิงนกสีแดงให้เฉียดน้ำแข็งที่ขวางอยู่ ถ้าทำให้กองไม้หล่นไปทางซ้ายได้จะถือว่าผ่าน จากนั้นให้เรายิงนกสีฟ้า แตกตัวแล้วให้ตัวหนึ่งตกลงไปจัดการเจ้าหมูตรงกลาง ส่วนที่เหลือให้มุ่งหน้าสังหารเจ้าหมูตัวทางขวาสุด

     

    3-5

     

    ยิงลอยโด่งไปถล่มหลังคาให้พัง จากนั้นก็ทิ้งดิ่งลงไปหากล่องใส่ระเบิดได้เลย

     

    3-6

     

    ยิงนกสีเหลืองตัวแรกให้ลอยโด่งข้ามรถทั้ง 2 คันพอปักหัวลงมาให้เราเล็งไปที่ท่อนไม้แล้วเร่งความเร็วใส่ ต้องโดนท่อนไม้ด้วยนะ และถ้าองศาดีเราจะจัดการพวกหมูที่อยู่บนพื้นได้หมด การยิงปิดท้ายให้เรายิงไปที่ตรงกลางของรถคันแรก (เร่งความเร็วด้วย) รถจะชนกันจนเจ้าหมูตาย (แต่ถ้าไม้ไม่พังจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะ)

     

    3-7

     

    ยิงนกสีแดงไปทำลายกองไม้ให้ได้มากที่สุด (เล็งตรงกลางๆไว้) ยิงนกสีฟ้าลอยโด่งขึ้นไป พอผ่านครึ่งฉากไปแล้วให้เราแตกตัว พยายามกะให้นกตัวหนึ่งไปสังหารเจ้าหมูตัวทางขวาบนให้ได้ ส่วนที่เหลือจะตกลงไปโดนระเบิด ถ้าจังหวะดีเราจะเหลือแค่เจ้าหมูตัวทางซ้ายสุด ยิงนกตัวสีเหลืองไปปิดฉากได้

     

    3-8

     

    ยิงนกสีดำไประเบิดหินทางซ้ายล่าง จากนั้นให้เราใช้นกสีเหลืองทำให้กล่องระเบิดตรงกลางระเบิดให้ได้ สุดท้ายปิดฉากด้วยนกสีดำ ให้เรายิงไปอยู่ทางซ้ายของเจ้าหมูตัวที่เหลือ

     

    3-9

     

    หัวใจสำคัญของฉากนี้ก็คือการทำลายสิ่งของให้ได้มากๆ การยิงครั้งแรกแนะนำให้ยิงหอคอยลูกเต๋าให้ถล่มลงมาก่อน แต่ก็ขึ้นอยู่กับดวงนะ ถ้าการยิงครั้งแรกจัดการเจ้าหมูได้มากก็สบายเลย เพราะการยิงครั้งต่อไปให้เรายิงไปที่หอคอยไม้ ถ้ามันถล่มลงมาโดนหมูที่เหลือก็จบ (ผมยิงแค่ 2 ครั้งอย่างที่แนะนำ แต่ก็ทำหลายสิบครั้งกว่าจะสำเร็จอะนะ)

     

    3-10

     

    ยิงนกสีฟ้าลอยโด่งขึ้นฟ้า จังหวะที่ปักหัวลงมาให้เราแตกตัวออก เล็งให้ทำลายแค่น้ำแข็งพอ ถ้าทำสำเร็จเจ้าหมูจะตกลงไปชนกันตายเอง ก้อนหินก็จะตกลงไปชนเจ้าหมูข้างล่างตาย ใช้นกสีเหลืองกับนกสีขาวปิดฉากได้เลย (ชัยชนะขึ้นอยู่กับนกสีฟ้าเลยนะฉากนี้)

     

    3-11

     

    ยิงนกสีฟ้าทำลายน้ำแข็งตรงกลางไปเรื่อยๆก็พอแล้ว

     

    3-12

     

    ยิงนกสีฟ้าทำลายน้ำแข็ง เป้าหมายคือเพื่อให้ก้อนหินตกลงไปทางซ้าย จากนั้นให้เรายิงนกสีเหลืองทำลายไม้ที่อยู่ตรงกลาง เพื่อให้สิ่งของถล่มลงไปทับเจ้าหมูหนวด ปิดฉากด้วยการระเบิดของนกสีขาว เราสามารถทิ้งระเบิดใส่หินทางขวาหรือทางซ้ายก็ได้ (ตอนจัดการเจ้าหมูหนวด สิ่งของทางขวาอาจหายไปแล้วก็ได้นะ)

     

    3-13

     

    ยิงนกสีแดงไปชนก้อนหินที่อยู่ตรงกล่องด้านบน ถ้าโชคดีจะเหลือเจ้าหมูแค่ 1 ตัวเท่านั้น (เน้นว่าโชคดีนะ เพราะบ่อยครั้งที่มันมักจะกระเด็นไม่ได้ดั่งใจ) ถ้าเหลือเจ้าหมูตรงกลางให้เรายิงนกสีดำไปชนก้อนหินด้านบนของมัน ถ้าเหลือเจ้าหมูทางขวาสุดให้เรายิงทำลายน้ำแข็งเน้อ

     

    3-14

     

    ยิงนกสีแดงไปชนคานไม้ที่อยู่ข้างบนสุด แรงกระแทกจะส่งคานไม้ให้ไปทางขวา สังหารเจ้าหมูที่อยู่ทางขวาหมดสิ้น (เหลือสัก 1 ตัวก็ไม่เป็นไร) ใช้นกสีเหลืองสังหารเจ้าหมูที่เหลือ จากนั้นปิดฉากด้วยนกสีฟ้า ให้เราแตกตัวสังหารเจ้าหมูให้หมดฉากเลย

     

    3-15

     

    ยิงเจ้านกสีดำเข้าไปตรงกลางให้ได้ ต้องไม่สูงไปหรือต่ำเกินไป เพราะจะทำให้แรงระเบิดส่งไปได้ไม่ทั่วถึง สิ่งบ่งชี้ว่าเราทำสำเร็จก็คือเจ้าหมูจะตาย 3 ตัว และสิ่งของที่อยู่ด้านบนของเจ้าหมูที่เหลือจะมีน้อยมาก ใช้นกสีขาวมาวางระเบิดอีกทีเดียวก็เรียบร้อย แต่ถ้าไม่ใช่อย่างที่บอกแนะนำให้เล่นใหม่เน้อ

     

    3-16

     

    ยิงนกสีแดงใส่แผ่นหินของหอคอยทางซ้าย ถ้าเราทำลายแผ่นหินสำเร็จจะได้คะแนนมา 2000 แน่ๆ จากนั้นให้เรายิงนกสีขาวลอยโด่งไปทิ้งระเบิดใส่ตรงกลางของหอคอยทางซ้ายและขวา ถ้ามันตรงกลางจริงหอคอยทั้งซ้ายและขวาจะพังถล่มลงมา

     

    3-17

     

    ยิงนกสีดำไปอยู่ทางขวาของเจ้าหมู่ทางซ้าย (ตัวบน) เล็งให้ค่อนไปทางข้างล่างหน่อย ยิงนกสีดำตัวที่ 2 ให้ทำลายหินที่อยู่ทางซ้ายของเจ้าหมู่ที่เหลือ (ตัวล่างอะนะ) ทำสำเร็จแล้วให้เราใช้นกสีเหลืองปิดฉากได้เลย

     

    3-18

     

    ยิงนกสีแดงไปข้างล่างกล่องระเบิด เป้าหมายคือทำให้หลังคาของพวกหมูตกลงมาให้หมด จากนั้นให้เรายิงนกสีเหลืองไปเคลียร์พื้นด้านบนของกล่องใส่ระเบิดด้านล่าง (ทางซ้ายสุด) ยิงสกสีเหลืองอีกตัวทำให้กล่องใส่ระเบิดทางขวาสุดตกลงมา (อันบน) สุดท้ายให้เรายิงนกสีขาวไปวางระเบิดด้านบนของกล่องใส่ระเบิดด้านล่าง (ทางซ้ายสุด) ถ้ากล่องนี้ระเบิดเราจะผ่านอย่างสวยงาม

     

    3-19

     

    ยิงนกสีแดงให้โดนก้อนหินที่ตั้งอยู่ เป้าหมายคือใช้แรงระเบิดสังหารเจ้าหมูทางซ้ายทั้ง 2 ตัว นกสีแดงอีกตัวให้เรายิงให้ก้อนหินตรงกลางหล่นไปกระแทกกล่องใส่ระเบิด เป้าหมายคือสังหารเจ้าหมูตรงกลาง สุดท้ายให้เราใช้นกสีแดงเร่งความเร็วทำลายกล่องใส่ระเบิดทางขวา

     

    3-20

     

    ยิงนกสีดำให้ไปตกอยู่ทางซ้ายของหลังคา จากนั้นให้เรายิงนกสีขาวข้ามไปทางขวา วางระเบิดไว้ทางซ้ายของอาคารทางขวา แต่เราจะต้องส่งตัวไปกระแทกใส่อาคารด้วย อาคารจะล้มลงสังหารเจ้าหมูทั้ง 2 ตัว สำเร็จแล้วให้เรายิงนกสีดำมาวางทางซ้าย เพื่อให้แรงระเบิดส่งกองหินไปทางขวา สุดท้ายให้เราใช้นกที่เหลือปิดฉากได้ (ถ้าทำลายสิ่งของได้มากพอ เราจะได้ 3 ดาวแน่ๆ)

     

    3-21

     

    ยิงนกสีขาวไปวางระเบิดทางขวาของหมูตัวที่อยู่ใกล้สุด จากนั้นให้เรามุ่งระเบิดฐานทางซ้ายของหอคอยให้ได้ ทำสำเร็จหอคอยจะถล่มลงไปสังหารศัตรูจนเหลือแต่เจ้าหมูตัวทางขวาสุด สังหารมันได้เราจะผ่านบท Poached Eggs แล้วละ

     

    Mighty Hoax

     

    4-1

     

    ให้นกสีแดงพุ่งชนหินแล้วหินจะกระเด็นไปโดนไม้ ข้องข้างบนจะตกลงมาทับพวกหมูตายหมด

     

    4-2

     

    ยิงนกสีฟ้าแล้วแตกตัว ตัวหนึ่งชนไม้ที่อยู่ใกล้ๆ ส่วนอีก 2 ตัวลอยไปชนหมูที่อยู่ไกลๆ จากนั้นให้นกสีฟ้าจัดการเจ้าหมู 2 ตัวที่อยู่ตรงกลางได้เลย

     

    4-3

     

    ให้นกสีฟ้าแตกตัวชนหอคอยหินตกใส่หมูที่อยู่ใกล้ที่สุด จากนั้นให้นกสีแดงลอยไปชนผนังไม้ ถ้าของด้านบนตกลงมาทั้งหมด หมูข้างล่างจะตายแน่นอน

     

    4-4

     

    เล็งไปที่ด้านล่างของเจ้าหมูตัวที่อยู่ใกล้ที่สุด จากนั้นให้เล็งไปที่ด้านล่างของเจ้าหมูที่เหลือเน้อ

     

    4-5

     

    ยิงนกสีแดงไปชนก้อนหินที่อยู่ใกล้ที่สุด ถ้านกสีแดงตกลงมาทางซ้าย (ชนหมูตาย) ถือว่าใช้ได้ ยิงนกสีฟ้าให้แตกตัวทำลายน้ำแข็งที่ขวางอยู่ให้ได้มากที่สุด จากนั้นให้เรายิงนกสีเหลืองทำลายฐานของหอคอย ให้หอคอยล้มลงมาทั้งหมด สุดท้ายยิงนกสีดำไปอยู่ระหว่างหมูที่เหลือ แรงระเบิดจะสังหารหมูทั้ง 2 ตัวลง (การจะได้ 3 ดาวขึ้นอยู่กับคะแนนของการทำลายล้างแล้วละนะ)

     

    4-6

     

    เล็งยิงเจ้าหมูตัวแรก เราจะจัดการได้ 2 ตัวแน่ๆ เล็งยิงเจ้าหมูตัวต่อไปแล้วจะเหลือ 2 ตัว ให้เรายิงนกสีเหลืองขึ้นฟ้า (ลอยโด่ง) จากนั้นให้เราทิ้งดิ่งลงไปสังหารเจ้าหมู 2 ตัวสุดท้าย

     

    4-7

     

    ยิงนกสีแดงไปโดนหลังคาของบ้านทางขวาสุด เป้าหมายคือให้บ้านล้มลงมา ยิงนกสีฟ้า 2 ตัวให้โดนกล่องใส่ระเบิดทางขวาสุดให้ได้ จากนั้นปิดฉากด้วยการยิงนกสีเหลืองใส่เสาบ้านด้านล่าง ต้องเร่งความเร็วเข้าไปชนกล่องใส่ระเบิดด้วยนะ

     

    4-8

     

    บินไปทิ้งระเบิดใส่กล่องใส่ระเบิดทางซ้ายให้ได้ จากนั้นก็ปิดฉากด้วยการบินไปทิ้งระเบิดใส่กล่องทางขวาได้เลย

     

    4-9

     

    ยิงนกสีแดงไปชนปากกระบอกปืนใหญ่ แรงกระแทกจะทำให้หมูด้านบนตาย (มันมีรูปร่างเหมือนรถถังอะนะ) จากนั้นให้เราใช้นกสีแดงเร่งความเร็วจัดการเจ้าหมูด้านในรถถัง ปิดท้ายด้วยนกสีแดง คราวนี้ให้เรายิงลอยโด่งขึ้นไป กะให้ตกลงมาโดนเจ้าหมูตัวที่เหลือก็พอแล้ว

     

    4-10

     

    ยิงนกสีแดงให้โดนกล่องระเบิด จากนั้นก็ดูสิ่งที่เกิดตามมา ส่วนมากจะเหลือเจ้าหมูตัวล่าง (แต่เป้าหมายคือจัดการเจ้าหมูให้หมดในคราวเดียวนะ) ให้เราใช้นกสีเหลืองยิงไปโดนก้อนหินแล้วตกลงไปใส่เจ้าหมู

     

    4-11

     

    ยิงนกสีขาวไปวางระเบิดก้อนหินทางซ้ายสุดให้ได้ เป้าหมายคือพื้นไม้ทางขวาสุด ทำได้แล้วให้เราวางระเบิดพื้นไม้ หอคอยจะถล่มลงมาจนหมดสิ้น

     

    4-12

     

    มองหอคอยแรกจะเห็นจุดอ่อน ให้เราใช้นกสีเหลืองทะลวงเข้าไปตรงนั้น จะสามารถจัดการเจ้าหมูได้ 2 ตัวเลย จากนั้นให้เราใช้นกสีเหลืองยิงด้านล่างของเจ้าหมูที่อยู่ตรงกลาง (กะให้โดนเจ้าหมูทางซ้ายด้วยนะ) สุดท้ายให้นกสีเหลืองทำลายหอคอยทางขวาสุดให้ได้ ถ้าเราทำลายไม้ได้เยอะๆจะได้ 3 ดาวแล้วละ

     

    4-13

     

    ให้เราเล็งไปที่กล่องสีเหลี่ยมที่อยู่ตรงกลางไปตลอด ถ้าจัดการเจ้าหมูให้ได้ภายในการยิง 3 ครั้ง เราจะได้ 3 ดาวแน่ๆ

     

    4-14

     

    ฉากนี้จัดกว่ายากเลยทีเดียว ในการยิงครั้งแรกเราจะต้องยิงนกสีเหลืองเลียดพื้น ตอนใกล้พื้นให้เร่งความเร็วเพื่อทำให้นกสีเหลืองกลิ้งผ่านไม้ด้านล่างไป ถ้าก้อนหินที่ขวางทางอยู่เปิดออกทั้ง 2 ด่านถือว่าใช้ได้ ในการยิงครั้งที่ 2 ให้เรายิงนกสีฟ้าขึ้นไปข้างบน แตกตัวออกทำลายน้ำแข็งให้ได้ 2 ด่านเช่นกัน (ต้องจัดการเจ้าหมูได้ด้วย) การยิงครั้งที่ 3 ให้เราเร่งความเร็วจัดการหมูที่อยู่ข้างล่างให้หมด การยิงปิดท้ายเราจะต้องจัดการหมูข้างบนให้หมดเช่นกัน ถ้าทำได้ตามที่บอกจะได้ 3 ดาวแน่ๆ (ความยากอยู่ที่ต้องแม่นยำมากๆ ได้ลองเล่นหลายครั้งแน่ๆ)

     

    4-15

     

    ยิงนกสีดำไปทำลายหินทางซ้ายสุด จากนั้นให้เราใช้นกสีขาววางระเบิดไม้ทางซ้ายสุด เรียบร้อยแล้วให้เราวางนำสีดำไว้ทางซ้ายของเจ้าหมูที่อยู่ทางขวาสุด ตอนนี้น่าจะเหลือหมูอยู่ 1 ตัวเท่านั้น ให้เราปิดฉากได้เลย

     

    4-16

     

    ยิงนกสีดำไปวางไว้ตรงก้อนหินที่อยู่บนสุดก่อน จากนั้นให้เราเล็งไปที่ไม้ที่อยู่กลางช่อง (ที่พวกหมูไปออกันอยู่) ถ้าโชคช่วยก้อนหินและไม้จะไหลเข้าไปสังหารพวกหมูจนหมด ถ้าไม่หมดก็ปิดฉากด้วยนกสีเหลืองอีกตัวหนึ่ง

     

    4-17

     

    มองพีระมิดให้ดีๆ เราจะพบจุดที่ทำจากไม้ ที่เราสามารถลากเส้นตรงเข้าไปหาเจ้าหมู ยิงนกสีเหลืองลอยโด่งขึ้นไป จากนั้นให้พุ่งชนไม้จนถึงตัวเจ้าหมูเลย สิ่งที่เราต้องทำมีเท่านี้ เพราะฉะนั้นมีแต่ต้องลองจนกว่าจะทำได้อะนะ

     

    4-18

     

    ระดมโจมตีตรงกลางของปราสาทไปเรื่อยๆเลยเน้อ

     

    4-19

     

    ให้นกสีแดงยิงผนังไม้ของหมูทางซ้ายสุด ยิงนกสีฟ้าจัดการหมูที่อยู่ตรงกลาง แต่เป้าหมายที่แท้จริงคือทำลายสิ่งกีดขวางหน้าหอคอยทางขวาสุดให้หมด สุดท้ายให้เรายิงนกสีฟ้าไปทำลายหอคอยทางขวาสุด

     

    4-20

     

    ยิงนกสีแดงทะลวงแผ่นหินเข้าไป ถ้าไม่มีอะไรขวางแผ่นไม้ตรงกลางถือว่าใช้ได้ ยิงนกสีเหลืองทะลวงแผ่นไม้ตรงกลางเข้าไป ตอนนี้จะเหลือหมูด้านล่างเพียงแค่ 3 ตัวเท่านั้น ยกนกสีขาวไปวางระเบิดหมูทางซ้ายสุด ปิดท้ายด้วยนกสีดำ วางไว้ระหว่างหมูทั้ง 2 ตัวก็พอแล้ว

     

    4-21

     

    ยิงไปที่ด้านบนของหอคอย เล็งด้านล่างของเสาที่ยื่นออกมานะ เป้าหมายคือล้มหอคอยให้ได้ภายใน 2 ครั้ง (ยากนะ แต่จับจังหวะตอนที่มันเอียงให้ดีๆ) ทำสำเร็จแล้วให้เราใช้นกสีเหลืองเร่งความเร็วเก็บหมูที่อยู่บนพื้นให้หมด

     

    5-1

     

    ให้นกสีขาววางระเบิดตรงก้อนหิน 3 เหลี่ยมอันบน ถ้าใกล้หอคอยไม้เกินไปมันจะล้มไปทางซ้าย เราต้องให้มันล้มไปทางขวา เป้าหมายคือจัดการเจ้าหมูตัวเล็กทางซ้ายให้หมด ส่วนนกสีขาวอีกตัวให้เราบินข้ามหอคอยหินไปทางขวา วางระเบิดไว้ทางขวาของหอคอยจะทำให้เจ้าหมูตายหมดเกลี้ยง

     

    5-2

     

    ฉากนี้ต้องใช้ดวงเยอะมาก ให้เราเล็งขึ้นไปข้างบน พอปล่อยนกสีฟ้าแล้วให้เรากดปุ่มแตกตัว นกทั้่ง 3 จะตกลงมากระแทกหอคอยแล้วทำให้หมูทั้งหมดตาย ถ้าพลาดก็อด 3 ดาวแน่ๆ (ลองทำดูเน้อ ทำไม่กี่สิบครั้งก็น่าจะจับทางได้แล้วละ)

     

    5-3

     

    ให้นกสีขาวไปยางระเบิดหินที่วางเป็นรูปหลังคา (ทางซ้ายสุดของหอคอย) เป้าหมายคือให้พวกหินหล่นลงมาทับเจ้าหมูทั้ง 2 ตัว ต้องขอบอกว่ายากมาก เพราะเราไม่สามารถบังคับการตกของพวกหินได้ (มันตกไม่ค่อยได้ดั่งใจ) จากนั้นให้เรายิงนกสีแดงไปกระแทกคานหินด้านบนของรถไฟ ของจะหล่นลงจากโดนกล่องใส่ระเบิดเอง

     

    5-4

     

    ยิงนกสีฟ้าลอยโด่งขึ้น จากนั้นให้แตกตัวออกมาสังหารหมู 2 ตัวที่อยู่ไกลสุด เรียบร้อยแล้วให้นกสีเหลืองพุ่งทำลายล้อของรถไม้ไปเรื่อยๆ

     

    5-5

     

    ให้นกสีขาววางระเบิดทางซ้ายของโบสถ์ทางซ้าย เป้าหมายคือให้โบสถ์ล้มลงไปทับเจ้าหมูที่อยู่เรียงกัน สุดท้ายปิดฉากด้วยการวางระเบิดสังหารเจ้าหมูตัวเล็ก แต่ต้องให้นกสีขาวกระเด็นไปโดนโบสถ์ทางขวาด้วยนะ

     

    5-6

     

    ยิงนกสีฟ้าให้แตกตัวทำลายกองน้ำแข็งและเจ้าหมูสวมหมวกให้ได้ ต่อด้วยยิงนกสีเหลืองให้ทำลายไม้ที่อยู่ตรงกลาง ทำให้หลังคาตกลงมาให้ได้มากที่สุด จากนั้นให้เรายิงนกสีดำไปอยู่ใกล้ๆกับเจ้าหมูตรงกลาง แรงระเบิดจะส่งให้พวกหมูตายเกลี้ยง

     

    5-7

     

    เล็งไปที่หินก้อนเล็กที่อยู่ข้างล่าง เราสามารถใช้นกสีเหลืองทำลายมันได้ภายในการยิงแค่ 2 ครั้ง ส่วนการยิงครั้งที่ 3 ให้เราเล็งไปที่ด้านบนสุดของหลังคา แต่เราต้องยิงโดนข้างๆนะ เพราะจะทำให้บ้านล้มลงไปทับหมูตายอนาถ

     

    5-8

     

    การยิงครั้งแรกเราจะต้องทำลายพื้นไม้ที่อยู่กลางลำเรือให้ได้ การยิงครั้งต่อไปจะต้องเจาะทะลุผ่านพื้นไม้ตรงกลางไปหากล่องใส่ระเบิดทางขวา ถ้ายังเหลือเจ้าหมูให้เราปิดฉากด้วยการยิงไปหากล่องใส่ระเบิดทางซ้าย (ทั้งหมดเป็นการยิงตั้งขึ้นนะ)

     

    5-9

     

    ให้เรายิงนกสีฟ้าแตกตัวผลักหอคอยทางซ้ายสุด เป้าหมายคือสังหารหมูที่อยู่บนพื้นให้ราบคาบ (ห้ามเหลือแม้แต่ตัวเดียว) แต่ต้องมีนกสีฟ้าหลุดออกไปโดนหลังคาด้วยนะ จากนั้นให้เรายิงนกสีเหลืองเข้าใส่หลังคา ถ้าหลังคาถล่มลงมาทับเจ้าหมูตายหมดถือว่าผ่าน

     

    5-10

     

    ยิงนกสีฟ้าข้ามเนินไป จากนั้นให้เราแตกตัวเข้าไปทำลายแท่งน้ำแข็ง เน้นจัดการหมูให้หมดก็พอ แต่จะเหลือตัวที่ใกล้ที่สุด ให้เรายิงนกสีแดงลอยโด่งขึ้นไป กะให้ตกลงมาที่เจ้าหมูตัวสุดท้ายนั้นก็พอแล้ว

     

    5-11

     

    ยิงนกสีเหลืองทำลายแผ่นไม้ที่มีหินวางอยู่ เพื่อเปิดทางเข้าไปหากล่องใส่ระเบิด (ทำให้หินหล่นลงไปข้างล่าง) ยิงนกสีเหลืองทำลายไม้เข้าไปหากล่องใส่ระเบิด สังหารหมูทั้ง 2 ตัวแล้วให้เราใช้นกสีเหลืองจัดการเจ้าหมูตัวสุดท้าย

     

    5-12

     

    ยิงนกสีแดงให้ไปชนแผ่นไม้ที่ขวางอยู่ แต่ต้องทะลุไปชนน้ำแข็งด้วยนะ เพื่อให้หัวรถจักร (แผ่นหิน) หล่นลงไปจัดการเจ้าหมูตัวทางซ้ายสุด ยิงนกให้โดยตู้ขบวนทางขวา กะให้โดนระหว่างตู้ได้ยิ่งดี สุดท้ายให้เรายิงนกสีเหลืองให้โดนไม้ของตู้ทางขวา (ด้านซ้ายนะ) เพื่อให้สิ่งของไปชนกล่องใส่ระเบิด (ยิงแบบโด่งเน้อ)

     

    5-13

     

    ยิงนกสีดำไปวางไว้ทางซ้ายของเจ้าหมูตัวบน พอกล่องใส่ระเบิดด้านล่างระเบิดให้เรายิงนกสีดำไปวางไว้ให้ใกล้กับเจ้าหมูทางขวาสุดให้ได้ (วางด้านล่างเน้อ) ถ้าวางไกลไปแรงระเบิดจะส่งไปไม่ถึงนะ

     

    5-14

     

    ให้นกสีขาววางระเบิดก้อนหินก้อนแรก แต่ตัวนกเองต้องกระเด็นไปชนก้อนหินด้านบนด้วย พอทาเปิดแล้วให้เราใช้นกสีเหลืองพุ่งชนผนังไม้เข้าไปหากล่องใส่ระเบิดได้เลย

     

    5-15

     

    ฉากนี้ให้เน้นทำลายสิ่งของเป็นหลัก เริ่มด้วยการทำลายแผ่นไม้แผ่นที่ 2 (นับจากข้างล่างเน้อ) จากนั้นให้เราทำลายใกล้เคียงจุดเดิมไปเรื่อยๆ แต่ที่สำคัญที่สุดต้องไม่ลืมจัดการเจ้าหมูด้วยเน้อ (ทำคะแนนได้สัก 60000+ ก็น่าจะพอแล้ว)

     

    5-16

     

    ฉากนี้เน้นเก็บคะแนนเพียงอย่างเดียว ให้เรายิงนกสีดำไปอยู่ทางซ้ายของกองหินให้ได้ (ต้องแม่นยำหน่อย) ถ้าทำสำเร็จจะส่งหินไปทางขวาได้ทั้งกอง ทีนี้คะแนนจะไหลมาเทมาเลยแหละ แต่ต้องภาวนาให้พวกหมูตายด้วยนะ

     

    5-17

     

    ฉากนี้ขึ้นอยู่กับเราว่าจะทำลายลงไปให้ถึงพื้นได้เร็วแค่ไหน ถ้าทำได้เร็วฉากนี้ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรนัก

     

    5-18

     

    ให้นกสีขาววางระเบิดแผ่นหินที่วางตะแคงอยู่ เรียบร้อยแล้วให้เราใช้นกสีเหลืองพุ่งทะลุพื้นไม้ลงไปข้างล่าง ต่อด้วยยิงนกสีดำไปอยู่ตรงกลางฉาก แรงระเบิดจะทำให้พวกหมูตายหมด

     

    5-19

     

    ยิงนกสีเหลืองลอยโด่งข้ามไปชนนั่งร้านทางขวาให้ล้มไปทางซ้าย จากนั้นให้เราวางระเบิดพื้นไม้ของหอคอยทางขวา แต่ต้องโดนกล่องใส่ระเบิดด้วยนะ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับคะแนนแล้วว่าจะมากหรือน้อยแค่ไหน

     

    5-20

     

    ฉากนี้ถือว่ายากมากถ้าจะเอา 3 ดาว เพราะต้องใช้ทั้งฝีมือและดวงค่อนข้างมาก เราจะต้องยิง 3 ครั้งเพื่อจัดการหมูที่ 3 จุดให้ได้ ขั้นแรกให้เรายิงโด่งขึ้นฟ้า แตกตัวลงมาทำลายพื้นให้หมด ตรงจุดนี้หอคอยจะต้องล้มทับลงมาด้วย นัดต่อไปให้เรายิงขึ้นไปบนฟ้า แตกตัวลงมาจัดการเจ้าหมูที่อยู่ทางซ้ายสุด (ลองกะแรงและระยะเอา แต่ขอแนะนำว่าต้องอยู่ชิดกับไม้เลย สุดท้ายให้เรายิงนกสีฟ้าไปทำลายพื้นน้ำแข็งที่อยู่ไกลสุด ที่บอกมาเนี่ยเหมือนง่ายนะ แต่เล่นเป็นชั่วโมงเลยกว่าจะได้ 3 ดาว

     

    5-21

     

    ยิงนกสีดำข้ามไปอยู่ตรงกลางของหอคอยทางขวาให้ได้ เราจะสามารถสังหารหมูที่อยู่ในหอคอยทางขวา รวมทั้งหมูที่อยู่ตรงกลางหมดไปด้วย จากนั้นให้เรายิงนกสีเหลืองชนทางซ้ายของหมูสวมหมวก (ด้านบนสุด) ยิงผนังด้านบนเพื่อให้มันล้มไปทางขวาอีก สุดท้ายให้เราปิดฉากด้วยการวางระเบิดของนกสีขาว

     

    Danger Above

     

    6-1

     

    ให้นกสีแดงเล็งยิงไปที่คานไม้เล็กๆที่ตรงหอคอย พอจัดการศัตรูทางซ้ายหมดแล้วให้เราผลักหอคอยตกลงไปทางขวา

     

    6-2

     

    เล็งยิงไปที่คานไม้ทางซ้ายสุด เป้าหมายคือทำให้หอคอยล้มลงมาภายในการยิงแค่ 2 ครั้ง

     

    6-3

     

    พุ่งชนเจ้าหมูที่อยู่ทางซ้ายสุด แล้วทะลุไปหาเจ้าหมูที่อยู่ใกล้ๆ (ต้องใช้น้ำแข็งช่วยด้วย) ทำสำเร็จแล้วให้เรายิงนกสีขาวลอยโด่งขึ้นไป เป้าหมายคือทางซ้ายของหลังคาหิน (ไม่ต้องวางระเบิดเน้อ)

     

    6-4

     

    เล็งไปที่คานไม้ที่อยู่ตรงกลาง เป้าหมายคือทำให้เจ้าหมูตายให้หมด คงต้องลองหลายทีหน่อยเพราะว่ามันระเบิดไม่ค่อยได้ดั่งใจเท่าไรนัก

     

    6-5

     

    ฉากนี้เราจะพบกับเพื่อนใหม่ ความสามารถของเขาก็คือการย้อนกลับ (เหมือนบูมเมอแรง) ให้เรายิงนกสีเขียวข้ามไปทางขวา พอคลิกอีกครั้งมันจะวกกลับมา ให้เราเล็งไปที่คานไม้ที่อยู่ตรงกลาง ตัวนกสีเขียวจะต้องทะลุเข้าไปจัดการหมูที่อยู่ข้างในให้หมดด้วย ส่วนที่อยู่ข้างนอกให้พวกไม้หล่นทับ

     

    6-6

     

    ยิงนกข้ามไปทางขวา จากนั้นให้วกกลับมาโดนทางขวาของกล่องใส่ระเบิดข้างบน ความยากอยู่หลังจากการระเบิด เพราะของจะต้องตกลงมาโดนกล่องระเบิดข้างล่างด้วย คงต้องอาศัยโชคช่วยอีกแรงหนึ่งด้วย

     

    6-7

     

    ยิงนกสีเขียวไปทางซ้ายล่างของหอคอย เป้าหมายคือให้หอคอยฝั่งซ้ายถล่มลงมา ยิงนกสีเขียวตัวต่อมาข้ามไปทางขวา เป้าหมายคือวกกลับมาพังทางขวาล่างของหอคอยฝั่งขวา สุดท้ายปิดฉากด้วยการยิงนกสีเหลืองไปพังหอคอยที่เหลือ

     

    6-8

     

    ยิงนกสีดำไปอยู่ทางซ้ายของอาคารที่มีหลังคา ยิงนกสีดำอีกตัวไปสังหารหมูทางซ้ายให้หมด ใช้นกสีขาววางระเบิดหมูที่อยู่ทางซ้ายสุด (2 ตัวเลย)

     

    6-9

     

    มองด้านล่างของกล่องใส่ระเบิดให้ดีๆ เราจะพบคานไม้เล็กๆวางอยู่ 2 อัน ให้เรายิงนกสีเหลืองลอยโด่งขึ้นไป แล้วให้เราเร่งความเร็วทะลุคานไม้ลงไปตรงกลางเลย แต่ว่าเราจะต้องให้พวกไม้ตกลงไปจัดการหมูด้วย (คงต้องลองหลายรอบหน่อยเน้อ)

     

    6-10

     

    ยิงนกสีขาวไปวางระเบิดทางซ้ายของปราสาทหิน เสร็จแล้วให้เรายิงนกสีดำไปวางไว้ทางซ้ายของปราสาทหิน ต่อด้วยยิงนกสีขาวไประเบิดหลังคาน้ำแข็ง ยิงนกสีเหลืองไปจัดการเจ้าหมูที่อยู่ในบ้านไม้ สุดท้ายจัดการเจ้าหมูที่อยู่ในบ้านน้ำแข็ง

     

    6-11

     

    ยิงนกสีเขียวข้ามไปทางขวา ให้เรากะให้นกสีเขียวเลี้ยวกลับมาทำลายน้ำแข็งและเสาไม้ (เสาคือไม้ที่ตั้งอะนะ) ถ้าทำสำเร็จหอคอยจะถล่มลงมาอย่างสวยงาม

     

    6-12

     

    ยิงนกสีเขียวข้ามไปทางขวา กะให้นกสีเขียววกลับมาจัดการเจ้าหมูตัวที่ 2 จากทางขวา (ตัวล่าง) ค่อนข้างยากแต่ก็ต้องทำให้ได้นะ จากนั้นให้เรายิงนกสีเขียวลอยโด่งขึ้นไป กะให้ตกระหว่างบ้านทางซ้ายกลับตรงกลาง เป้าหมายคือพุ่งทะลุแผ่นไม้ของบ้านทางซ้าย ทำสำเร็จบ้านทั้งหมดจะล้มลงมา (ถ้าเจ้าหมูไม่ตายแนะนำให้ใช้นกสีเขียวยิงปิดท้ายอีกทีเน้อ)

     

    6-13

     

    ยิงนกสีเหลืองไปพังพื้นไม้ของบ้านทางขวาบนสุด ถ้าของตกลงไปสังหารเจ้าหมูที่อยู่ทางขวาสุดได้ด้วยถือว่าใช้ได้ จัดการหมูที่อยู่ในบ้านทางซ้ายสุดให้ได้ เรียบร้อยแล้วให้เราสังหารหมูที่เหลือ

     

    6-14

     

    ยิงนกสีเขียวไปทำลายผนังของบ้านทางซ้ายสุด การยิงที่เหลือเป็นการสังหารพวกหมูและทำลายสิ่งของเพื่อเก็บคะแนนด้วยนะ

     

    6-15

     

    ยิงนกสีดำไปวางทงาซ้ายของบ้านตรงกลาง เป้าหมายคือสังหารเจ้าหมูที่อยู่ตรงกลางให้หมด (ถ้าเหลือก็ไม่เป็นไร แต่จะกลับมาเก็บยากเน้อ) จากนั้นให้เราเล็งนกสีเหลืองให้ตรงลูกโป่งข้างบน ยิงออกไปแล้วกดเร่งความเร็วเลย จะทำให้นกสีเหลืองพุ่งไปได้แรงและไกลขึ้น (ต้องระวังท่อนไม้ข้างบนด้วยนะ) ส่วนนกสีเขียวให้เรายิงลอยโด่งขึ้นไปข้างบน ถ้าเรายากให้นกสีเขียวลอยไปทางขวาบน นกสีเขียวจะต้องถูกเบาะด้านล่าง แต่ถ้าอยากให้นกสีเขียวไปข้างหน้า นกสีเขียวจะต้องถูกเบาะด้านบน จัดการพวกหมูหมดแล้วและคะแนนถึงเราจะได้ 3 ดาว

     

    7-1

     

    ให้เราวางนกสีดำไว้ทางซ้ายของหอคอยทั้ง 2 จากนั้นใช้นกสีดำปิดฉากได้

     

    7-2

     

    วางนกสีดำไว้ราวๆครึ่งทางของส่วนแรก (ทางซ้าย) ส่วนนกสีดำอีกตัวให้เราวางไว้ข้างล่างเจ้าหมูที่ลอยอยู่

     

    7-3

     

    ยิงทำลายคานไม้ด้านหน้าของรถ แต่ห้ามให้รถตกลงมานะ จากนั้นให้เรายิงจัดการเจ้าหมูที่อยู่ข้างล่างของรถ แน่นอนรถจะตกลงมาข้างล่างด้วย สุดท้ายให้เราเร่งความเร็วสังหารเจ้าหมูอีก 3 ตัวที่เหลือ

     

    7-4

     

    ยิงนกสีเหลืองไปทำลายคานไม้ตรงกลาง (ค่อนไปทางขวา) จากนั้นให้เราใช้นกสีเขียวเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด แน่นอนต้องจัดการเจ้าหมูไปด้วย

     

    7-5

     

    ตรงกลางของฉากจะมีกล่องใส่ระเบิดอยู่ ให้เรายิงให้โดนทางซ้ายของหลังคา พอหอคอยถล่มให้เราใช้นกสีเหลืองเก็บกวาดเจ้าหมูที่เหลือ

     

    7-6

     

    ยิงนกสีขาวไปวางระเบิดหมู 2 ตัวแรก จากนั้นให้เรายิงนกสีดำไปวางไว้ตรงหน้าตัว W เรียบร้อยแล้วให้เราใช้นกสีขาวปิดฉากได้

     

    7-7

     

    ยิงนกสีเหลืองไปเจาะตรงกลางของพื้นไม้ไว้ จากนั้นให้เรายิงนกสำดำทะลวงเข้าไปอีก ถ้าเหลือเจ้าหมูแค่ 1 ตัวถือว่าใช้ได้ (จะเหลือตรงกลางหรือทางขวาก็ไม่ว่ากัน) ให้เราใช้นกสีเหลืองยิงไปเก็บเจ้าหมูที่เหลือก็พอ

     

    7-8

     

    ยิงนกสีขาวไปวางระเบิดตรงกลาง ยิงนกสีขาวสังหารเจ้าหมูทางซ้ายสุด สุดท้ายให้เรายิงนกสีดำไปตรงกลาง แรงระเบิดจะกระแทกเจ้าหมูตายหมด (เรียกว่าตายยกคัน)

     

    7-9

     

    ยิงนกสีแดงไปโดนด้านบนของสามเหลี่ยมทางซ้ายสุด (อันล่างนะ) เป้าหมายคือให้ทุกสิ่งทุกอย่างตกลงไปข้างล่าง แล้วต้องโดนกล่องใส่ระเบิดด้วยนะ (ค่อนข้างยากเลยแหละ กะให้โดนว่ายากแล้ว แต่การให้ของตกลงไปอย่างใจนี่ยิ่งยากกว่า) ปิดท้ายด้วยการยิงนกสีเขียวไปชนก้อนหินทางซ้ายสุด (ให้ตกลงไปสังหารหมูที่เหลือ)

     

    7-10

     

    ใช้นกสีเหลืองทะลวงแผ่นไม้ตรงกลางเข้าไป ใช้นกสีเขียวทะลวงเข้าไปอีก จากนั้นให้เราวางนกสีดำไว้ด้านบนของเจ้าหมูสวมหมวก แรงระเบิดจะต้องจัดการจนเหลือเจ้าหมูแค่ 1 ตัว ทำสำเร็จแล้วให้เราใช้นกสีขาวปิดฉากได้

     

    7-11

     

    ยิงนำสีขาวไปวางระเบิดผนังทางขวาไปเรื่อยๆ ต้องแน่ใจว่าผนังโดนระเบิดนะ และต้องให้นกสีขาวกระแทกด้วยอีกแรง ถ้าทุกอย่างเป็นใจเราจะได้ 3 ดาวมาครอง

     

    7-12

     

    ยิงนกสีเหลืองไปชนทางซ้ายของกล่องระเบิด จากนั้นยิงนกสีเหลืองไปชนกล่องระเบิดอีกใบ ตรงจุดนี้ต้องอาศัยดวงช่วยด้วย ถ้าเราจัดการเจ้าหมูได้ทั้งหมดก็ถือว่าผ่าน ถ้าไม่สำเร็จก็คงต้องเล่นใหม่อีกรอบ

     

    7-13

     

    ยิงนกสีขาวไปวางระเบิดแผ่นหินทางซ้าย ความยากอยู่ที่นกสีขาวจะต้องกระเด็นไปโดนไม้ที่อยู่ด้านบน จนไม้ถล่มลงมาหมด ทำได้แล้วให้เรายิงนกสีเหลืองไปเปิดพื้นไมท้ของหมู 2 ตัวทางขวาสุด จากนั้นให้เราใช้นกสีขาวปิดฉากได้

     

    7-14

     

    เล็งไปที่ลูกโป่งสีแดงแล้วยิงนกสีเหลืองออกไป (กดพุ่งทันทีที่ยิงเน้อ) การยิงครั้งนี้จะต้องจัดการหมูได้ 3 ตัวนะ (ลูกโป่งแดง ลูกโป่งเหลือง และตัวด้านล่างของลูกโป่งเหลือง) ยิงนกสีขาวไปวางระเบิดแผ่นหินที่ปิดหอคอยทางขวาสุดออก (เน้นให้สิ่งกีดขวางหลุดออกไปให้หมด) ยิงนกสีฟ้าไปทำลายหอคอยทางขวา จัดการเจ้าหมูที่เหลือเพื่อผ่านฉากนี้

     

    7-15

     

    ยิงนกสีฟ้าลอยโด่งขึ้นไปข้างบน กะให้แตกตัวลงไปหาเบาะที่อยู่ตรงกลาง เป้าหมายคือสังหารพกวหมูตรงกลางให้หมด จากนั้นให้เรายิงนกสีเขียวข้ามไปทางขวาสุด โดนลูกโป่งแล้วจะกระเด้งเบาะไปทำลายหอคอยด้วย เรียบร้อยแล้วให้เรายิงนกสีดำลอยโด่งขึ้นฟ้าไป กะให้ตกระหว่างหอคอยทั้ง 2 แรงระเบิดน่าจะทำให้หมูเหลือเพียงแค่ 1 ตัวเท่านั้น ทีนี้ก็ยิงนกสีเหลืองไปปิดฉากได้เลย

     

    8-1

     

    ยิงนกสีดำไปอยู่ตรงหมูทางซ้ายสุด สังหารหมูได้ 2 แถวแล้วให้เรายิงนกสีดำไปวางไว้ระหว่างหมูที่เหลือ

     

    8-2

     

    ยิงนกสีเหลืองไปทำลายหอคอยก่อน จากนั้นให้เรายิงนกสีขาววางระเบิดตรงกลาง แต่ให้ค่อนไปทางซ้ายหน่อย (ทั้ง 2 ตัวเลย) สุดท้ายให้เรายิงนกสีดำไปวางไว้ใกล้ๆเจ้าหมูตัวเล็ก (ทำคะแนนได้ถึง 60,000 ก็ผ่านแล้วละ)

     

    8-3

     

    ยิงนกสีเหลืองลอยโด่งขึ้นไปข้างบน เร่งความเร็วใส่คานไม้ด้านบนลูกบอล แต่ว่าต้องให้โดนคานไม้เล็กๆทางขวาด้วยนะ ถ้าทำได้หอคอยจะถล่มลงมาทั้งหมด

     

    8-4

     

    ยิงนกสีดำทะลุผนังทางซ้ายเข้าไป (ข้างล่างนะ) จะทำให้หอคอยด้านบนตกลงมา ยิงนกสีดำเน้นไปทางซ้ายล่างอีกครั้ง ถ้าโชคดีหอคอยทางขวาจะตกไปโดนระเบิด ถ้าโชคดี 2 ชั้นเจ้าหมูจะตายหมดทุกตัว แต่ถ้าไม่ ให้เรายิงนกสีดำไปปิดฉากได้เลย

     

    8-5

     

    เล็งยิงไปที่คานไม้ของหอคอยทางขวา ยิงสัก 2 ครั้งจะทำให้หินหล่นลงไปโดนระเบิดข้างล่าง ถ้าหอคอยทางขวาเสียสมดุลย์ ให้เรายิงนกสีแดงไปผลักให้มันตกลงไปทางขวา แต่ถ้าไม่ เราจะต้องจัดการเจ้าหมูไปตามปกติ

     

    8-6

     

    ยิงนกสีฟ้าไปทำลายน้ำแข็งทางซ้ายบน จากนั้นให้เรายิงให้โดนก้อนหินทางซ้ายสุด เพื่อให้ฝั่งซ้ายของบ้านถล่มลงมา ยิงทำลายฐานล่างตรงกลาง เป้าหมายถือให้บ้านฝั่งขวาถล่มลงไปทับเจ้าหมูทางขวาสุด

     

    8-7

     

    ยิงนกสีดำไปอยู่ตรงหินสีเลี่ยมด้านบนสุด ถ้าวางได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ หอคอยทางขวาจะล้มลงไปด้วย แต่ถ้าไม่ล้มแนะนำให้ใช้นกสีขาววางระเบิดแล้วพุ่งชนให้ล้ม พร้อมทั้งปิดฉากพวกหมูไปด้วย (แนะนำให้ทำลายสิ่งของให้ได้มากๆเน้อ)

     

    8-8

     

    ทำลายน้ำแข็งทางซ้ายล่าง ทำลายน้ำแข็งทางซ้ายบน จากนั้นให้เรายิงนกสีเหลืองทะลวงไม้ตรงกลางเข้าไป ถ้าโชคดีเราจะสามารถทำลายกล่องใส่ระเบิดทางขวาสุดได้ด้วย แต่ถ้าไม่ให้เราปิดฉากด้วยนกสีฟ้าได้เลย

     

    8-9

     

    ยิงนกสีดำลอยโด่งไปวางไว้ตรงคานทางซ้าย จากนั้นให้เราเน้นทำลาย โดยปีเป้าหมายรองอยู่ที่การจัดการเจ้าหมู ถ้าทำคะแนนได้เยอะเราจะได้ 3 ดาวแน่ๆ

     

    8-10

     

    ยิงทำลายทางซ้ายล่าง ใช้นกสีเขียว 2 ตัวแน่ๆกว่าจะถึงกล่องใส่ระเบิด ทำลายกล่องใส่ระเบิดได้แล้วให้เรายิงนกสีเขียวข้ามไปทางขวา จากนั้นให้เราวกกลับมาหากล่องใส่ระเบิดทางขวาสุด (ทำอย่างไรก็ได้ให้มันระเบิดอะนะ)

     

    8-11

     

    ยิงนกสีเหลืองทะลวงทางซ้ายล่างเข้าไป ยิงนกสีเหลืองทะลวงทางซ้ายล่างเข้าไปอีก จากนั้นให้เราวางนกสีดำไว้ทางซ้ายของโครงสร้าง ถ้าเหลือเจ้าหมู 1 ตัวให้เรายิงนกสีเหลืองไปปิดฉากอีกครั้งหนึ่ง

     

    8-12

     

    ให้นกสีขาววางระเบิดที่ผนังทางซ้ายสุด จากนั้นให้เรายิงนกสีเขียวลอยโด่งขึ้นไป กะให้ตกเหนือแผ่นน้ำแข็งตรงกลาง (ให้เราวกกลับมาทำลายแผ่นน้ำแข็งด้วย) ถ้ายังเหลือเจ้าหมูอยู่ ให้เราใช้นกสีเขียวทำลายหอคอยทางขวา ด้วยการวกกลับมาโจมตีทางฝั่งขวานะ

     

    8-13

     

    ยิงนกสีเหลืองทะลวงตรงคานด้านบนกล่องระเบิดทางซ้าย (ตรงกลางนะ) ความยากคือเราจะต้องเล็งให้อยู่เหนือกล้วยนิดหน่อยแล้วค่อยพุ่ง พยายามกะแรงและทิศทางในการยิงเอานะ เป้าหมายของเราก็คือระเบิดกล่องใส่ระเบิดตรงกลางทั้ง 2 กล่อง จากนั้นให้เรายิงนกสีเหลืองไปทำลายกล่องทางขวาสุด ถ้ายังจัดการหมูไม่หมด (น่าจะหมดแล้วนะ) ให้เรายิงนกสีขาวไปจัดการได้เลย

     

    8-14

     

    ยิงนกสีแดงไปโดนลูกโป่งสีแดง (ที่ลอยอยู่) เราจะสามารถผลักกล่องระเบิดอีกกล่องหนึ่งได้ด้วย ถ้าโชคดีเราจะสามารถจัดการเจ้าหมูได้หมดในคราวเดียว (แต่คะแนนอาจไม่ถึง) ถ้าเหลือเจ้าหมูตัวไหน ให้เรายิงนกสีแดงไปปิดฉากได้ (ทำลายลูกโป่งด้านบนแล้วของจะตกลงมาข้างล่าง ผลักหอคอยทางขวาสุดให้ล้มทับกล่องใส่ระเบิดก็ดีนะ)

     

    8-15

     

    ยิงนกสีเหลืองไปโดนระเบิดทางซ้าย จากนั้นให้เรายิงนกสีเหลืองข้ามไปทางขวาสุด ชนเบาะแล้วเราจะพุ่งลงไปหาระเบิดข้างล่าง พอการระเบิดจบลงให้เรายิงนกสีเขียวไปปิดฉากได้เลย

     

    The Big Setup

     

    9-1

     

    นกสีแดงใหญ่จะมีพลังทำลายสูง แต่ก็มีขีดจำกัดนะ ให้เราเล็งไปที่ด้านล่างของมุมซ้ายบน ถ้าผ่านไปจนถึงอีกทางแล้วทำคะแนนได้เกิน 22,000 ก็น่าจะได้ 3 ดาว

     

    9-2

     

    ยิงให้โดนก้อนหินทางซ้ายสุด แรงกระแทกจะทำให้หอคอยทางขวาพังทั้งหลัง (แหลกไม่มีชิ้นดี) ลองกะทิศทางดูเน้อ

     

    9-3

     

    เล็งไปที่คานหินทางซ้าย แรงกระแทกต้องส่งคานไปชนหอคอยทางขวาด้วยนะ

     

    9-4

     

    ยิงให้โดนเสาหินทางซ้าย (อยู่ข้างล่างเลย) ถ้าหอคอยพังลงมาหมดก็น่าจะทำคะแแนนถึงแล้วละนะ

     

    9-5

     

    ทะลวงเข้าไปให้โดนพื้นหินที่อยู่ทางขวาสุดให้ได้ ทำสำเร็จเราจะช่วยนกสีเขียวได้แล้ว

     

    9-6

     

    ยิงนกสีเขียวข้ามไปทางขวา สั่งให้มันวกกลับมาทำลายก้องไม้ เป้าหมายคือให้ก้อนหินหล่นลงไปทับหมูทางขวาสุดตาย (เราต้องการทำคะแนนให้ได้มากที่สุดนั่นเอง) ยิงนกสีแดงใหญ่ไปทำลายกองหินที่อยู่หน้าหมูทางซ้ายสุด สุดท้ายยิงนกสีแดงใหญ่ทะลวงเข้าไปหาเจ้าหมูตัวสุดท้ายได้เลย

     

    9-7

     

    ยิงนกสีแดงใหญ่ทะลวงเข้าไปหาเจ้าหมูที่สวมหมวก 2 ใบ เราจะต้องยิงผ่านน้ำแข็งเข้าไป (โดนไม้ให้น้อยที่สุด) ทำสำเร็จแล้วให้เราทำลายหอคอยทางขวาเพื่อปิดฉาก (อนุญาตให้ยิงได้แค่ 2 ครั้งเน้อ)

     

    9-8

     

    เล็งไปที่เจ้าหมูตัวทางซ้ายสุด ให้เราทะลวงเข้าไปจนทำลายลูกบอลได้เลย จากนั้นให้เรายิงนกสีแดงใหญ่ไปปิดฉากได้

     

    9-9

     

    เล็งยิงไปที่ด้านล่างของคานไม้ทางซ้าย ลองกะระยะดูว่าแบบไหนจะทำให้หอคอยพังทั้งหลังบ้าง (โดยยิงแค่ 1 ครั้งนะ) คงต้องลองยิงหลายครั้งหน่อย เพราะหอคอยน้ำแข็งมันไม่ค่อยจะยอมล้มง่ายๆเลย

     

    9-10

     

    ยิงไปที่คานไม้ตรงกลางแล้วทะลวงเข้าไปหาเจ้าหมูตรงกลางฉากให้ได้ จากนั้นให้เราทำลายรากฐานของสิ่งปลูกสร้างนี้ให้ได้ เป้าหมายคือคะแนน 80,000

     

    9-11

     

    ยิงนกสีเขียวข้ามไปทางขวา จากนั้นให้เราวกกลับมาชนกล่องใส่ระเบิด เป้าหมายคือทำให้เศษไม้กระเด็นไปโดนพวกหมูที่อยู่ทางซ้ายให้หมด จัดการพวกหมูให้ได้ภายในการโจมตีครั้งเดียว

     

    9-12

     

    ยิงนกสีเขียวข้ามไปทางขวา เสร็จแล้วให้เราวกกลับมาทำลายพื้นไม้ที่พวกหมูอยู่ (ยากแต่น่าจะทำได้นะ) ยิงนกสีเขียวอีกตัวไปทางขวา จากนั้นให้เราวกกลับมาจัดการเจ้าหมูทางซ้ายสุด ปิดท้ายตัวการยิงนกสีแดงใหญ่ลอยโด่งขึ้นไปข้างบน เป้าหมายคือทิ้งดิ่้งลงไปจัดการเจ้าหมูตัวสุดท้าย

     

    9-13

     

    ยิงให้โดนคานหินด้านบนสุด เป้าหมายคือจัดการเจ้าหมูทางขวาสุดให้ได้ เสร็จแล้วให้เรายิงนกสีแดงใหญ่ไปปิดท้ายได้เลย

     

    9-14

     

    ยิงไปที่เจ้าหมูทางซ้ายสุด แต่ต้องทะลวงทำลายหอคอยตรงกลางด้วยนะ ทำสำเร็จแล้วให้เรายิงนกสีแดงใหญ่ไปหาเจ้าหมูตัวสุดท้ายได้

     

    9-15

     

    ยิงนกสีแดงใหญ่ให้โดนพื้นหินของหมูทางซ้ายสุด เป้าหมายคือจัดการเจ้าหมูที่อยู่ทางซ้ายให้หมด รวมทั้งถล่มหอคอยลงมาด้วย ทำสำเร็จให้เรายิงนกสีแดงใหญ่ไปปิดฉากได้เลย

     

    10-1

     

    ยิงนกสีเขียวไปโดนกล่องทางขวาสุด จากนั้นให้เรายิงนกสีแดงใหญ่ไปโดนหมูตัวที่ 2 (นับจากทางซ้าย) สุดท้ายให้เรายิงไปโดนกล่องใส่ระเบิดที่อยู่ใกล้หมูที่เหลือ

     

    10-2

     

    ยิงนกสีแดงใหญ่ให้โดนหมูที่มีไม้ล้อมรอบ เป้าหมายก็คือทำให้หมูที่อยู่ทางฝั่งขวาตายทั้งหมด จากนั้นให้เรายิงไปโดนหินที่อยู่บนเสา (โดนทางซ้ายนะ) เสาจะล้มลงไปทับหมูตายอนาถ จากนั้นให้เรายิงนกสีแดงใหญ่ไปสังหารหมูตัวสุดท้ายได้

     

    10-3

     

    ยิงทำลายเสาค้ำต้นที่หนึ่งให้ได้ (ต้นทางซ้ายสุดอะนะ และต้องจัดการเจ้าหมูข้างล่างให้ได้ด้วย) จากนั้นให้เรายิงให้โดนเจ้าหมู 2 ตัวที่อยู่ทางฝั่งขวา (ข้างล่าง)

     

    10-4

     

    ยิงเจ้านกสีแดงใหญ่ให้โดนไม้ทางซ้ายล่างให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราทำลายฐานทางซ้ายล่างไปผ่าน

     

    10-5

     

    ยิงให้โดนกองไม้ที่ซ้อนกันอยู่ตรงกลางฉาก ของจะกระเด็นไปทางขวาแล้วทำให้เกิดการะเบิดขึ้น เรียบร้อยแล้วให้เรายิงให้โดนกล่องใส่ระเบิดทางซ้าย ถ้าทำลายข้าวของได้มากพอ เราจะได้ 3 ดาว

     

    10-6

     

    ยิงทำลายกองเนื้อที่อยู่ทางซ้ายให้หมด เป้าหมายคือทำลายผนังไม้ไปจนถึงผนังหิน จากนั้นให้เรายิงทำลายเสาที่อยู่ข้างล่าง (ตรงกลาง) พอหอคอยถล่มลงมาหมดแล้ว ให้เรายิงข้ามไปให้ถึงเจ้าหมูตัวสุดท้าย (ฉากนี้ขึ้นอยู่กับสิ่งของที่ทำลาย ว่ามากหรือน้อยเพียงใด)

     

    10-7

     

    ยิงทำลายพื้นของหอคอยที่มีกล่องใส่ระเบิดวางอยู่ข้างล่างให้ได้ พอกล่องระเบิดแล้วน่าจะเหลือหอคอยทางขวาอีกแค่หลังเดียว ยิงนกสีแดงใหญ่ไปปิดฉากได้เลย

     

    10-8

     

    ยิงนกสีแดงลอยข้ามไปโดนหินทางซ้ายล่างของหอคอยทางขวา ยิงนกสีแดงไปโดนหินทางซ้ายล่างของหอคอยทางซ้าย จากนั้นให้เรายิงนกสีแดงตัวสุดท้ายไปเก็บแต้ม รวมทั้งจัดการเจ้าหมูตัวสุดท้ายด้วย

     

    10-9

     

    ยิงนกสีเขียวข้ามไปทางขวา ข้ามพ้นแล้ววกกลับมาทำลายพีระมิด แต่ว่าห้ามให้พีระมิดล้มไปทางซ้ายนะ นกสีเขียวตัวต่อไปให้เน้นไปตรงจุดเดิม ถ้าจัดการเจ้าหมูที่อยู่ในรูได้จะถือว่าใช้ได้ ยิงนกสีแดงใหญ่ไปกระแทกสิ่งปลูกสร้างทางซ้ายสุดให้พัง ยิงนกสีแดงตัวสุดท้ายไปสังหารเจ้าหมูที่เหลือได้เลย

     

    10-10

     

    ทำลายหอคอยน้ำแข็งทางซ้าย แต่เจ้าหมูทางซ้ายสุดต้องตายด้วย จากนั้นให้เราทำลายหอคอยน้ำแข็งทางขวา ถ้าจะทำคะแนนให้ถึง สิ่งของทางขวาสุดจะต้องถูกพังไปด้วย ทำสำเร็จเราจะได้ 3 ดาวแน่ๆ

     

    10-11

     

    ยิงให้โดนเสาทางซ้ายที่ยื่นออกมา ถ้าโดนหอคอยจะล้มลงไปทางขวาอย่างแรง ทำสำเร็จแล้วให้เรายิงนกสีแดงใหญ่ไปเก็บคะแนน รวมทั้งจัดการเจ้าหมูไปด้วย ทำคะแนนได้เยอะๆก็จะได้ดาว 3 ดวง

     

    10-12

     

    ยิงให้โดนหมูที่สวมหมวกเหล็ก แต่เป้าหมายแฝงก็คือ เจ้าหมูตัวเล็กทางซ้ายสุดต้องตาย (ของตกใส่) ก้อนหินที่อยู่ข้างบนต้องตกลงมาด้วย ทำสำเร็จให้เราเล็งยิงเจ้าหมูสวมหมวกเหลืองที่อยู่ข้างบน แรงกระแทกจะทำให้อาคารพังทั้งหลัง สุดท้ายให้เรายิงนกสีแดงใหญ่ไปปิดฉาก

     

    10-13

     

    เล็งลูกกลมตรงกลางฉากไว้แล้วยิงไป ข้าวของจะพังจนผลักกันเหลือแค่เจ้าหมูตัวเดียว ถ้าคะแนนยังน้อยอยู่แนะนำให้ยิงเก็บคะแนนก่อน จากนั้นให้เราสังหารเจ้าหมูตัวสุดท้ายได้เคย (80,000 คือคะแนนที่เราจำเป็นจะต้องทำให้ได้)

     

    10-14

     

    ยิงไถลน้ำแข็งแล้วสิ่งของจะถูกเราพังมากมาย ยิงไถลน้ำแข็งอีกครั้งเข้าไปหากล่องใส่ระเบิด ถ้าทำสำเร็จเราจะได้ 3 ดาวแน่ๆ

     

    10-15

     

    ยิงนกสีแดงใหญ่ลอยโด่งไปอยู่ด้านบนของกล่องที่ถูกแขวน ถ้ากล่องตกลงไปข้างล่างอย่างสมบูรณ์ จะเกิดการระเบิดที่ทำลายสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดลง (ยิงไปตัดโซ่ก็ได้ แต่กล่องห้ามถูกรบกวนเด็ดขาด และที่สำคัญอนุญาติให้ยิงได้แค่ 1 ครั้งเท่านั้น)

     

    11-1

     

    ยิงนกสีเขียวลอยโด่งขึ้นไปบนฟ้า กะให้ตกลงไปบนกล่องใส่ระเบิด จากนั้นให้เรายิงนกสีแดงใหญ่ให้โดนเจ้าหมูที่สวมหมวก 2 ใบ (เอาแบบเฉียด) แล้วไปโดนสิ่งปลูกสร้างล้มครืนลง สุดท้ายก็ยิงเก็บคะแนน รวมทั้งจัดการเจ้าหมูที่ยังเหลืออยู่

     

    11-2

     

    ยิงให้โดนหินทางซ้ายล่างของหอคอยทางซ้าย ยิงให้โดนหินทางซ้ายล่างของหอคอยทางขวาอีก จากนั้นให้เรายิงจัดการเจ้าหมูที่เหลือ แต่ต้องเก็บคะแนนให้ได้มากๆด้วย

     

    11-3

     

    เล็งยิงไปที่คานหินที่อยู่ข้างบนสุด (ทางซ้าย) เป้าหมายคือทำให้อาคารล้มลงมาทั้งหลัง (เจ้าหมูจะต้องตายเกือบหมด อนุญาติให้เหลือได้ 1 ตัวเท่านั้น) จากนั้นให้เราจัดการเจ้าหมูที่เหลืออยู่ได้เลย

     

    11-4

     

    ยิงผ่านเจ้าหมู 2 ตัวไปโดนกล่องใส่ระเบิด กล่องใส่ระเบิดต้องระเบิดด้วยนะ แรงระเบิดจะสังหารเจ้าหมูที่เหลือทั้งหมด (ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับคะแนนของการทำลายสิ่งของแล้วละ)

     

    11-5

     

    ทำลายหอคอยไม้ทางซ้ายให้ราบคาบ จากนั้นให้เรายิงให้โดนทางซ้ายบนของหลังคา อาคารจะล้มไปทางขวา สังหารเจ้าหมูตายเรียบ

     

    11-6

     

    ยิงนกสีเขียวข้ามไปทางขวา ให้มันวกกลับมาทำลายทางขวาล่าง ถ้าเจ้าหมู 2 ตัวตายจะถือว่าใช้ได้ จากนั้นให้เรายิงนกสีแดงใหญ่ไปทางซ้ายล่างของอาคาร (ให้สูงหน่อย) อาคารจะถล่มลงไปทางขวาทั้งหลัง

     

    11-7

     

    ยิงตรงกลางของหอคอยทางซ้าย สังหารเจ้าหมูทางซ้ายหมดแล้วให้เรายิงนกสีแดงใหญ่ให้โดนก้อนหินที่อยู่ทางขวา (ข้างบน) ทำสำเร็จแล้วให้เรายิงนกสีแดงใหญ่เก็บคะแนน พร้อมทั้งสังหารเจ้าหมูที่เหลืออยู่ไปพร้อมกัน

     

    11-8

     

    เล็งยิงให้โดนตรงกลางของกองหินกลางฉาก ถ้าโดนดีๆจะทำให้สิ่งของล้มลงทั้งฉาก เจ้าหมูจะตายกันหมด แต่ถ้าไม่ ให้เรายิงนกสีแดงใหญ่ไปเก็บเจ้าหมูที่รอดชีวิต

     

    11-9

     

    ยิงให้โดนด้านล่างของก้อนหินทางซ้ายบนสุด จากนั้นให้เรายิงให้โดนก้อนหินที่อยู่ทางซ้ายบนของอาคารที่ยังไม้ล้ม น่าจะเหลือเจ้าหมูที่อยู่ทางขวาสุดอีกตัวนะ ให้เรายิงนกสีแดงไปเก็บมันได้เลย

     

    11-10

     

    ยิงนกสีเขียวไปโดนคานหินทางซ้าย (เพื่อถล่มหอคอยทางซ้าย) จากนั้นให้เรายิงทำลายฐานทางซ้ายล่างของหอคอยทางขวา ยิงนกสีแดงใหญ่ไป 2 ครั้งก็น่าจะทำลายได้ไม่เหลือซาก

     

    11-11

     

    ยิงให้โดนคานหินทางซ้ายสุด ถ้าทำลายหินหินตรงจุดนี้ได้หมดจะดีมากๆ จากนั้นให้เรายิงให้โดนทางซ้ายล่างของหอคอยใหญ่ ถ้าจุดที่โดนเป็นใจ หอคอยจะถล่มลงไปสังหารเจ้าหมูตายเรียบ

     

    11-12

     

    ยิงให้โดนเจ้าหมูทางซ้ายสุด จากนั้นให้เราถล่มหอคอยทางซ้ายนี้ไอีกนัดหนึ่ง สุดท้ายให้เรายิงให้โดนตรงกลางๆของหอคอยทางขวาสุด เป้าหมายคือถล่มหอคอย รวมทั้่งจัดการเจ้าหมูที่เหลือด้วย

     

    11-13

     

    ยิงให้โดนเจ้าสวมหมวก (ตัวใหญ่) ตรงกลางฉาก จากนั้นให้เราเจาะเข้าไปตรงกลางฉาก สังหารเจ้าหมูที่อยู่ทางซ้ายให้หมด สุดท้ายจัดการเจ้าหมูที่เหลือได้เลย

     

    11-14

     

    ยิงนกสีเขียวใส่เจ้าหมูที่อยู่ทางซ้ายสุด ให้กองหินหล่นลงไปทับเจ้าหมูข้างล่างด้วย จากนั้นให้เรายิงนกสีแดงใหญ่ทำลายฐานทางซ้ายล่างไปเรื่อยๆเน้อ

     

    11-15

     

    ยิงให้โดนหินที่อยู่ตรงหอคอยกลางฉาก จากนั้นให้เรายิงให้โดนหินที่อยู่หอคอยทางซ้าย ถ้าเหลือหอคอยทางขวาสุด ให้เรายิงนกสีเขียวไปชนไม้ด้านล่างจะผลักหอคอยตกลงไปข้างล่างได้

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×