I Am Alive (XBOX360) - I Am Alive (XBOX360) นิยาย I Am Alive (XBOX360) : Dek-D.com - Writer

    I Am Alive (XBOX360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,062

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    1.06K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  7 พ.ย. 55 / 20:50 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       I Am Alive

       

      Return

       

      เปิดแผนที่จะพบวงกลมอยู่ในแผนที่ นั่นคือบ้านของเรา ให้เราเดินหน้าแล้วกระโดดข้ามทางขาดไป เดินไปทางขวาแล้วจะพบจุดที่สามารถปีนขึ้นไปข้างบนได้ ระหว่างปีนพลังจะลดลงเรื่อยๆต้องระวังด้วย เพราะจะทำให้เราตกลงมาข้างล่าง พอลงมาอีกฝั่งแล้วให้เรา

      มองหารถตำรวจแล้วเดินไปทางขวาของมัน กระโดดไปหาคานเหล็กแล้วปีนขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางซ้ายแล้วปีนขึ้นไปบนเสา เราจะต้องกระโดดเกาะบันไดไปเรื่อยๆ (คุณจะสร้างบันไดแบบนี้มาให้ใช้ยากทำไมกันเนี่ย) เราจะต้องไต่แบบซิกแซกไปเรื่อยๆจนถึงยอด เดินไปทางขวาแล้วลงไปข้างล่างผ่านสายเคเบิล พอลงถึงด้านล่างแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ก้มตัวผ่านคานเล็กแล้วเดินหน้าไปจะมี PAINKILLER วางอยู่สุดทาง

      เดินย้อนกลับมาแล้วกระโดดไปเกาะลูกกรง (หรือเปล่าหว่า) ไต่ไปข้างหน้าแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เดินหน้าต่อแล้วเดินลงไปทางซ้ายของรถดับเพลิง ไต่ไปหาบันไดแล้วปีนลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางจนถึงอีกฝั่้ง เดินเข้าไปในอุโมงแล้วเดินไปตามทางจะจบฉากนี้

       

      Home

       

      เดินหน้าไปเราจะพบกับคนไร้บ้าน เดินมาทางขวา (หันหน้าเข้าหาเขา) จนถอยห่างออกมา (หรือจะวิ่งมาเลยก็ได้) เมื่อสุดทางให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบทางขาด เดินไปทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางแล้วเก็บ Retry บนกล่อง กระโดดไปเกาะรั้วเหล็กแล้วปีนข้ามไป เดินหน้าไปเราจะพบคนถือดาบเดินเข้าหาเรา เล็งปืนไปที่เขาแล้วเดินไล่เขาจนตกลงไปในหลุม เรียบร้อยแล้วก็เก็บ MACHETE มาใช้

      เดินมาที่รั้วแล้วปลดล็อคกุญแจ เดินหน้าไปเราจะพบคนเดินมาจากทางซ้าย รอให้คนแรกเข้ามาใกล้ๆแล้วจัดการเขาด้วย Quick Kill เราจะได้ ACHIEVEMENT UNLOCKED - First Machete quick kill

      จัดการเขาได้แล้วเราจะได้กระสุนปืนมา เล็งปืนไปหาคนอีกคน (ห้ามยิงเน้อ) เดินเข้าหาเขาแล้วจัดการเขาด้วยดาบ เมื่อจัดการ 2 คนนี้แล้วผู้ชายอีก 2 คนจะปรากฏกายออกมา พวกเขามีแค่ดาบ ให้เรามาอยู่ด้านหลังรั้ว พอทั้ง 2 คนเดินเข้ามาให้เราเอาปืนจ่อแล้วรีบเดินเข้าด้านหลัง พออยู่ด้านหลังให้เราไล่เขาจนกระทั่งตกลงไปข้างล่าง

      เดินหน้าต่อจนพบกับประตูเหล็ก ปลดล็อคแล้วเดินหน้าต่อ เก็บ FIRST AID KIT แล้วเดินไปทางซ้าย เดินหน้าไปแล้วเข้าไปในซอยทางซ้ายจะพบ SODA CAN ออกจากซอยแล้วเดินหน้าไปเราจะพบ Victim #1 มอบ First Aid Kit แก่พวกเขา ฟังเรื่องราวที่พวกเขาเล่าแล้วจะได้ ACHIEVEMENT UNLOCKED - My first rescue

      ออกจากซอยแล้วเดินไปทางซ้าย แต่อย่าเดินเข้าไปใกล้หญิงชรา เพราะเธอมีปืนนะ (สามารถฆ่าเธอเพื่อเก็บกระสุนของเธอได้) เดินหน้าต่อแล้วเดินข้ามท่อไป เดินไปทางซ้ายเราจะเดินทางมาถึงบ้านของเราแล้ว สำรวจบ้านหลังนี้ให้ทั่วๆ สำรวจชั้นวางของแล้วดู Cut Scene เข้าไปในห้องครัวแล้วเก็บ FRUIT COCKTAIL ออกจากบ้านแล้วจะได้ยินเสียงเด็กร้องหาแม่ เดินเข้าไปในสวนเราจะพบกับเด็ก

      ตามเด็กไปเรื่อยๆเราจะพบผู้ชาย 3 คนกำลังรุมล้อมเด็กอยู่ อย่าชักปืน ให้เรายกมือขึ้นแล้วรอให้คนหนึ่งเดินเข้ามาใกล้ๆ Quick Kill เขาแล้วรีบยิงคนที่ถือปืนอยู่ให้ตาย จากนั้นให้เราเล็งปืนไปที่คนถือดาบ รีบเข้าไปจัดการเขาด้วยดาบของเรา เมื่อจัดการทั้ง 3 คนได้แล้วเราจะต้องพา Mei ไปส่งที่ Mall เดินเข้าหาประตูแล้วปลดล็อคมันออก เดินไปทางขวาแล้วปีนรั้วเหล็กออกไป เปิดแผนที่แล้วให้เราเดินเข้าหาจุดหมายเรื่อยๆ เมื่อถึง Mall จะจบฉากนี้ลง

       

      Shelter

       

      เดินไปตามทางแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน มองหาป้าย "Need Water" เข้าไปในร้านแล้วเก็บ PITON แล้วเราจะต้องกระโดดเกาะฝาผนัง อย่าเพิ่งใช้ Piton ตรงหินก้อนแรก ให้เรากระโดดไปจนถึงหินทางซ้ายสุดก่อน ใช้ Piton แล้วรีบกระโดดต่อเนื่องขึ้นไปข้างบน กระโดดต่อไปทางซ้ายแล้วเราจะมาอยู่บนชั้น 3 ได้

      เดินหน้าต่อแล้วเดินขึ้นทางลาดไปชั้น 4 เดินหน้าแล้วเข้าไปในห้องใกล้ๆกับลิฟต์ ที่นี่คือ Safe Zone เก็บ SODA CAN และ PITON แล้วออกมาข้างนอก เดินหน้าไปที่ลิฟต์แล้วไต่ลงไปข้างล่างจนถึงพื้น เราจะพบ Victim # 2 คุยกับเขาแล้วจะทราบว่าเขาต้องการ INHALER (เราสามารถยิงประตูแล้วเข้าไปเก็บของได้) กลับมาที่ลิฟต์แล้วปีนขึ้นไปจนออกจากลิฟต์ของชั้น 5 จากนั้นให้เราเดินค้นหา INHALER เพื่อ Victim # 2

      ออกจากร้านแล้วเดินไปทางซ้าย (ทางทิศเหนือของแผนที่) เก็บ FRUIT COCKTAIL แล้วข้ามฝั่งไป เก็บ SODA CAN แล้วย้อนกลับมาที่ลิฟต์ ปีนลงไปข้างล่างจนถึงพื้นแล้วกลับไปหา Victim # 2 มอบของที่เขาต้องการให้ ปีนกลับขึ้นมาแล้วข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง เราสามารถปีนเสาทางขวาขึ้นไปข้างบนได้ ไต่ไปทางขวาแล้วเก็บ FIRST AID KIT จากนั้นให้เราไต่ไปทางขวา เดินไปตามทางจะพบกล้องส่องทางไกล ส่องแล้วเดินไปที่ลิฟต์ล้างกระจกเพื่อจบฉากนี้

       

      Dust

       

      เก็บ PAINKILLERS แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เดินผ่านรถตำรวจแล้วสไลด์ลงไปข้างล่าง เกมจะบอกให้เรามองทางให้ดีๆ เพราะอาจกระแทกสิ่งกีดขวางได้ พอถึงพื้นแล้วให้เราปีนท่อขึ้นไปข้างบน จากนั้นให้เราสไลด์ลงไปข้างล่าง 2 ครั้ง มองหาเสาที่มีท่อแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เดินไปทางทิศเหนือแล้วปีนลงไปข้างล่าง เดินหน้าต่อเกมจะชี้ให้เห็นพื้นที่อยู่ข้างบน ให้เราปีนท่อจนถึงพื้นที่เกมชี้ให้เห็น

       

      Skyscraper

       

      มองหาพื้นไม้แล้วปีนขึ้นไปจนถึงพื้นไม้นั้น เดินเข้าไปในห้องแล้วสไลด์ลงไปข้างล่าง แต่เราจะต้องเกาะท่อให้ทัน (ก่อนตกลงไปข้างล่าง) ไต่ไปจนถึงพื้นแล้วเดินหน้าต่อ เก็บ WATER BOTTLE แล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน สไลด์ลงไปข้างล่างแล้วเกาะท่อให้ทัน ไต่ไปจนถึงจุดที่สามารถปีนขึ้นไปข้างบนได้ เดินหน้าต่อเราจะพบกับศัตรู ยกมือไว้แล้วรอให้คนหนึ่งเดินเข้ามาใกล้ๆ จัดการเขาแล้วรีบยิงคนที่ถือปืน ส่วนอีกคนให้เราใช้มีดสังหารเขา

      เปิดประตูออกไปแล้วปีนเสาขึ้นไปข้างบน เก็บ RETRY แล้วปีนขึ้นไปข้างบน พอสไลพ์ลงไปข้างล่างเราจะพบศัตรู 4 คน มีคนถือปืน 2 คน แต่คนที่ถือปืนคนหนึ่งจะเป็นคนเดินเข้ามาหาเรา สังหารเขาแล้วรีบเอาปืนยิงคนที่ถือปืนอีกคนหนึ่ง รีบเก็บกระสุนแล้วใช้ปืนยิงคนที่ถือดาบ (หรือจะใช้ดาบก็แล้วแต่) จัดการหมดทั้ง 4 คนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเปิดประตูออกไปข้างนอก แต่จะมีศัตรูปรากฏกายออกมาก่อน ยิงคนที่โพกผ้าสีแดงแล้วอีก 2 คนจะยอมแพ้ สังหารทั้ง 3 คนแล้วเปิดประตูออกไปข้างนอก เก็บ PITON ทางซ้ายแล้วเดินไปตามทาง ไต่ท่อลงไปข้างล่างแล้วกระโดดเกาะท่อทางขวาจนเข้าไปเก็บ FIRST AID KIT ได้ ปีนกลับขึ้นมาข้างบนแล้วเดินไปทางซ้าย

      เดินเข้าไปในลิฟต์แล้วออกอีกทางหนึ่ง ปีนท่อขึ้นไปชั้นบนแล้วสไลด์ลงไปข้างล่าง มองทางซ้ายจะพบ WATER BOTTLE เก็บแล้วให้เราปีนกล่องขึ้นไปข้างบน ไต่ขึ้นไปแล้วมุ่งไปทางขวา พยายามไต่ไปอีกฝั่งหนึ่งจะมี PAINKILLERS ให้เก็บ จากนั้นให้เรามองหาท่อสีแดง ไต่ท่อสีแดงลงไปจะมี JERRYCAN และ PITON ให้เก็บ ยืนตรงกองไฟแล้วมองหาเสา (อยู่ติดผนัง) ที่สามารถปีนได้ ปีนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เราจะสามารถเก็บ JERRYCAN ได้อีกกระป๋องหนึ่ง กลับไปที่ลิฟต์แล้วอาศัยมันขึ้นไปข้างบน

      พอลิฟต์หยุดให้เราออกจากลิฟต์ทางซ้าย ไต่ไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วไต่ขึ้นไปข้างบน กระโดดไปทางซ้ายแล้วปีนขึ้นไปต่อ พอพบกับทางที่สามารถกระโดดไปทางขวาได้ (ครั้งที่ 2 ) ให้เรากระโดดไปทางขวา ไต่ไปทางขวาจะพบกับพื้นแล้ว เก็บ WATER BOTTLE แล้วปีนขึ้นไปข้างบน (เสาจะมีเหล็กให้จับ) ไต่ไปทางขวาแล้วสไลด์ลงไปเก็บ SODA CAN บนลิฟต์

      ปีนกลับขึ้นมาตรงจุดเดิม แต่คราวนี้ให้เราสไลด์ไปหาท่อสีแดงทางขวาของลิฟต์ เกาะท่อได้แล้วให้เราไต่ไปทางขวา พยายามมุ่งขึ้นไปข้างบนแล้วไต่ไปทางขวาสุด ปล่อยตัวไปจับท่อสีแดงแล้วไต่ไปทางขวา ไต่ขึ้นไปข้างบนจะพบกับพื้น เก็บ PITON และ FRUIT COCKTAIL (อาจลองผิดลองถูกสร้างจุดพักไว้ตอนพลังใกล้จะหมดก็ได้นะ) ไต่ท่อสีแดงขึ้นไปข้างบนแล้วไต่ไปจนถึงผนังของตึก สิ่งที่เราจะต้องทำก็คือพยายามปีนขึ้นไปข้างบนสุด จากนั้นให้เราปีนไปทางขวา กระโดดไปหากล่องไม้แล้วเราจะได้ ANTIBIOTICS กับของเล่นใหม่ GRAPPLING HOOK (ซึ่งทำให้เกมที่ยากอยู่แล้วยิ่งยากขึ้นไปอีก)

      เหวี่ยงตะขอไปเกี่ยวเหล็กแล้วเหวี่ยงตัวข้ามไป เหวี่ยงตะขอข้ามไปแล้วเดินหน้า ตรงสุดทางเราจะต้องเหวี่ยงตะขอแล้วเหวี่ยงตัวไปเกาะเสา ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเหวี่ยงตะขอไปเกี่ยวเหล็กฝั่งตรงข้าม เดินหน้าไปแล้วเก็บ PITON ทางขวาของสไลด์ เดินหน้าไปแล้วหย่อนตัวลงไปที่พื้นไม้ เราจะต้องสไลด์ไปที่พื้นที่อยู่ทางขวา แต่เราจะต้องอ้อมไปนะ (สุดทางจะต้องไต่ไปทางขวาด้วย)

      เมื่อลงถึงพื้นแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เหวี่ยงตะขอไปหาเหล็กแล้วเหวี่ยงตัวเองไปเกาะเสา ไต่ไปทางซ้ายแล้วหย่อนตัวลงไปที่พื้น (อย่าเพิ่งปีนเครนลงไปข้างล่างเน้อ) เดินไปทางขวาแล้วมองหาไม้ ไต่ไปทางขวาแล้วเก็บ ORAL REHYDRATION SALTS จากนั้นให้เราหย่อนตัวลงไปหา Victim # 3 มอบ First Aid Kits แก่เขาแล้วเราจะได้ BULLET มาใช้ กลับมาที่เครนแล้วปีนลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปเราจะจบบทนี้แล้ว

       

      Mei - Part 1

       

      ไต่ท่อไปทางซ้ายแล้วไต่ลงไปข้างล่าง พอถึงพื้นแล้วให้เราเดินหน้ากลับมาที่ทางรถไฟ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราเดินไปทางขวา ปีนขึ้นไปบนรถไฟแล้วใช้ตะขอเกี่ยวข้ามไปอีกฝั่ง เดินหน้าไปตามทางที่เล็กและแคบ ตรงสุดทางเราจะสามารถใช้ตะขอเกี่ยวข้ามไปได้ ปีนท่อขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางซ้าย ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบกับผู้ชายคนหนึ่ง ชักปืนออกมาแล้วเดินเข้าหาเขา ฆ่าเขาแล้วเดินขึ้นเนินไป กระโดดลงไปข้างล่างจะพบคนอีก 4 คน ให้เรา Surprise Kill คนที่เดินเข้าหา (คนทางขวา) แล้วใช้ปืนยิงคนทางซ้ายสุด (มีปืน) รีบวิ่งออกห่างอีก 2 คนที่เหลือแล้วรีบชักปืนออกมาขู่ ทำสำเร็จให้เราถีบทั้ง 2 คนตกลงไปตาย เดินหน้าต่อแล้วจะจบฉากนี้ลง

       

      Mei - Part 2

       

      ออกจากร้านแล้วให้เราเหวี่ยงตะขอข้ามไปอีกฝั่ง เดินไปตามทางจนถึงกองไฟ ให้เราปีนท่อแล้วไต่ลงไปจนถึงบันไดเลื่อน เดินหน้าไปเราจะเข้าไปในสถานีรถไฟใต้ดิน

       

      Line 4

       

      เดินลงไปด้านล่างเราจะพบศัตรู 4 คน ยกมือขึ้นแล้วจัดการคนแรกที่เดินเข้าหา จากนั้นให้เรายิงคนทางขวาแล้วจัดการอีก 2 คนที่เหลือ เดินหน้าต่อเราจะได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วย จัดการคนทางขวาเราจะสามารถช่วย Victim # 6 ได้ เก็บ FOOD CAN แล้วเดินหน้าต่อ

      เปิดประตูเหล็กเข้าไปแล้วลงบันไดไปอีก มองหากองไฟแล้วเดินไปเก็บ MEAT (กินนะ) ด้านหลังคนจะมี RAT MEAT ให้เก็บอีก ขึ้นบันไดใกล้ๆไปด้านบนแล้วเก็บของหให้หมด ลงบันไดแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางรถไฟโดยชิดผนังทางซ้ายไว้ พอพบกับช่องทางให้เราเดินเข้าไปข้างใน จัดการผู้ชายด้านในทั้ง 2 คนแล้วเปิดกรงขังช่วย Victim เก็บ RAT MEAT และ CIGARETTES แล้วออกจากที่นี่

      เดินไปทางขวาแล้วก้มผ่านช่องที่พื้่นไป เดินหน้าต่อเราจะพบกับทางขาด ไต่ลงไปข้างล่างแล้วไต่ไปทางขวาจนถึงที่พัก (เป็นพื้่นเรียบ) ไต่ไปทางขวาอีกแล้วไต่ขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางขวาเรื่อยๆจนถึงจุดที่สามารถใช้ตะขอได้ เหวี่ยงตัวข้ามไปแล้วเก็บ PITON และ WATER BOTTLE เหวี่ยงตัวกลับไปแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เป้าหมายของเราก็คือรถไฟที่ค้างอยู่บนราง (ปีนกันยาวเลยแหละ)

      เมื่อเข้าไปในรถไฟแล้วเดินหน้าไปตามทาง ไต่ลงไปข้างล่างแล้วหย่อนตัวลงไป เกาะรถไฟด้านไว้แล้วปีนเข้าไป เดินหน้าไปตามทางรถไฟแล้วมองไปทางซ้าย ยิงทำลายล็อคแล้วเข้าไปเก็บของด้านใน ออกจากห้องแล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของให้ทั่วๆ ระหว่างทางเราจะพบกับศัตรู จัดการคนที่เดินเข้าหาแล้วยิงคนตรงกลาง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ

      เดินสำรวจจนพบกับโพรงขนาดใหญ่ ปีนลงไปข้างล่างเราจะพบกับทางรถไฟ เราจะพบกับศัตรูดักรออยู่ จัดการคนที่เดินเข้ามาหาแล้วยิงคนที่สวมชุดดำ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เก็บ SODA CAN แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Victim อยู่หลังลูกกรง เธอจะขอ Food Can 2 กระป๋อง ให้เธอแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นบันไดไปข้างบน เดินไปตามทางแล้วเข้าไปในลิฟต์

       

      Henry's

       

      เราจะได้ของเล่นใหม่มา นั่นก็คือ Bow และ Arrow เก็บ ORAL REHYDRATION SALTS ตรงที่นอน คุยกับ Henry แล้วให้เราออกจากที่นี่ได้

       

      Radio Haventon

       

      เดินหน้าไปตามทางจนมาอยู่บนถนน มองหาบันไดหนีไฟแล้วกระโดดไปเกาะมัน ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเก็บ PITON ปีนออกจากระเบียงแล้วไต่ไปทางซ้าย หย่อนตัวลงไปข้างล่างแล้วเก็บของในซอย เดินย้อนกลับมาแล้วปีนท่อขึ้นไปข้างบน เก็บของทางขวาแล้วให้เราไต่ไปทางขวา พอถึงธงชาติให้เราไต่ลงไปข้างล่าง เข้าไปในอาคารแล้วจะพบ Victim เขาจะขอ Fruit Cocktail, Can of Food, Soda Can, Inhaler และ the Meat (จะเอาไปตั้งตัวหรือไงฟะ) ถ้ามอบให้ทั้งหมดเราจะสามารถเก็บ Shotgun ที่วางบนโต๊ะได้

      ออกจากอาคารแล้วปีนท่อขึ้นไปข้างบน ไต่กลับไปทางซ้ายแล้วปีนท่อลงไปข้างล่าง (ตรงซอยที่เราเข้าไปเก็บของ) ให้เราเดินหาเสาที่สามารถปีนได้ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเดินข้ามฝั่งไป เดินไปตามทางจะพบกับ Victim อยู่ตรงบันได มอบ CIGARETTES แก่เขาแล้วกระโดดไปทางขวา ปีนขึ้นไปเก็บของแล้วปีนกลับลงมา เดินหน้าไปตามทางจะพบผู้หญิง ตรงนี้พวกศัตรูจะปรากฏกายออกมา 3 คน

      ต่อไปนี้เป็นวิธีต่อสู้แบบธนูผสมกับปืนลูกซองเน้อ ให้เราใช้ธนูยิงใส่คนทางซ้าย จากนั้นให้เรารีบชักปืนลูกซองออกมาขู่อีก 2 คนที่เหลือไว้ เก็บลูกธนูแล้วใช้ธนูยิงศัตรู 1 คน เอาปืนลูกซองออกมาขู่คนที่เหลือแล้วถีบเข้ากองไฟไปเลย (รูปแบบของการใช้ก็คือ ใช้ธนูสังหารคนถือปืน เอาปืนออกมาขู่ เก็บลูกธนู ใช้ธนูยิงคนที่เหลือ ทำอย่างนี้วนเวียนจนจัดการศัตรูได้หมด) ผู้หญิงคนนี้จะถูกพวกมันใส่กุญแจมือไว้ ยิงไปที่กุญแจมือเพื่อปลดปล่อยเธอ

      ปีนลงไปข้างล่างจนถึงพื้นแล้วไปตามทาง เดินชิดผนังทางขวามือไว้แล้วมองหาท่อ ปีนขึ้นไปเก็บของแล้วปีนกลับลงมา มองหาท่อทางขวาอีกแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เก็บของแล้วปีนกลับลงมาอีก เดินหน้าต่อแล้วเก็บของที่พื้นให้หมด จากนั้นให้เรามองหาท่อแล้วปีนขึ้นไปข้างบนสุดเลย เดินหน้าไปจะพบ Victim ให้เรามอบของที่เขาต้องการได้เลย หันหลังกลับมาแล้วกระโดดไปที่ตึกฝั่งตรงข้าม เก็บของแล้วให้เราหาทางไต่ลงไปข้างล่าง

       

      Radio Haventon - Part 2

       

      ขึ้นไปบนเรือเราจะพบศัตรู 3 คน จัดการให้หมดแล้วเดินเข้าไปข้างใน เก็บอาวุธแล้วเดินหน้าไปสุดทาง เราจะพบศัตรู สังหารมันแล้วเก็บของตรงชั้นบนให้หมด จากนั้นให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เล็งธนูเตรียมไว้ พบศัตรูแล้วจัดการได้เลย เดินเข้าไปข้างในเรื่อยๆจะพบศัตรูอยู่กับ Victim ใช้ธนูสังหารศัตรูแล้วไปคุยกับ Victim มอบ Painkiller ให้เขาแล้วเดินหน้าต่อ

      เดินสำรวจเรือจนพบกับห้องที่มีกองไฟ ใช้ธนูยิงใส่คนตรงกลาง (มีปืน) แล้วชักปืกลูกซองออกมาขู่ เตะคนหนึ่งเข้ากองไฟแล้วจัดการคนที่เหลือ เดินหน้าต่อแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน พอขึ้นจากใต้ท้องเรือเราจะพบกับคนสวมเกราะ รีบวิ่งไปทางซ้ายแล้วเอาธนูยิงใส่ศีรษะ เก็บลูกธนูกับชุดเกราะ เดินหน้าแล้วขึ้นบันไดไป อย่าเพิ่งเดินผ่านทางแยก เพราจะมีศัตรูเดินมา ให้เราเดินย้อนกลับมาแล้วยิงธนูใส่ศัตรู เก็บลูกธนูแล้วรีบใช้มันยิงใส่คนที่เหลือ

      เดินหน้าต่อแล้วปีนออกจากเรือตรงจุดที่มีเทียนปัก (อยู่ตรงตีนบันได) ไต่ไปทางขวาแล้วปีนเข้าไปหา Victim เขาจะขอ Oral Rehydration Salts จากเรา ย้อนกลับมาแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ปีนบันไดขึ้นไปตรงจุดที่สูงที่สุดเพื่อเก็บ BULLET ปีนกลับลงมาแล้วขึ้นบันไดตรงท้ายเรือ เก็บ TRANSMITTER แล้วลงบันไดมา

      เราจะพบกับศัตรู ใช้ธนูจัดการมันให้หมด เดินไปจนถึงโซ่กลางลำเรือ ปีนลงไปข้างล่างแล้วเก็บแล้วปีนกลับขึ้นมา ให้เรากลับมาตรงจุดที่มีเทียนปัก (มันจำง่ายดี) ให้เราเดินตรงไปเลยจะออกจากเรือลำนี้ได้ แต่ระหว่างทางจะพบกับศัตรูที่สวมเกราะด้วย ถอยหลังแล้วเล็งธนูใส่ศีรษะนะ ไม่ต้องเน้นเก็บของแล้ว ให้เราออกจากเรือลำนี้ได้เลย

       

      Below

       

      ไต่ท่อลงไปข้างล่างจนถึงพื้น เดินหน้าเข้าหาตึกแล้วไต่ท่อทางขวาสุดขึ้นไป ไต่ไปหาอีกท่อแล้วไต่ขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางซ้ายแล้วไต่ขึ้นไปบนดาดฟ้าตึก กระโดดข้ามไปอีกตึกหนึ่งแล้วมอบของที่คุณยายต้องการ ปีนขึ้นไปบนแทงค์น้ำแล้วเดินไปบนหน้าไป สไลด์ลงไปข้างล่าง (ตึกมันจะเอียง) แล้วกลับไปหา Henry

       

      Henry's - Part 2

       

      คุยกับ Henry และ Mei แล้วให้เราออกจากที่พัก

       

      Strangers

       

      เดินหน้าไปเราจะพบกับศัตรูอยู่ด้านหลังพลาสติก เล็งธนูไว้แล้วยิงศัตรูได้เลย ใช้ปืนพักจัดการศัตรูที่เหลือแล้วรีบไปเก็บลูกธนู เล็งธนูไว้แล้วยิงศัตรูอีกคนที่อยู่ห่างจากจุดนี้หน่อย เก็บหน้ากากกันแก๊สพิษแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางแล้วเดินไต่คานไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจนปีนขึ้นไปบนรถไฟลอยฟ้า ใช้ตะขอเหวี่ยงตัวข้ามไปแล้วไต่ท่อลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางจนกระทั่งเราเข้าไปในโรงแรม

       

      Blue Hotel

       

      เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับ Victim มอบ First Aid Kit แล้วจะได้ข้อมูลแม่ของ Mei ว่าอยู่ชั้น 4 เดินหน้าไปตามแล้วขึ้นบันไดไป ตรงกองไฟเราจะพบกับศัตรู ถอยหลังแล้วสังหารคนที่เดินเข้ามาใกล้ จากนั้นให้เราใช้ธนูจัดการคนสวมเกราะ เรียบร้อยแล้วให้เราเอาปืนขู่แล้วจัดการศัตรูที่เหลือ เดินหน้าต่อแล้วยกประตูขึ้นเพื่อผ่านไป

      เดินไปตามทางเราจะพบกับเวทีแสดง จัดการศัตรูตรงนี้ให้หมดแล้วยกประตูบานหนึ่งขึ้น เดินเข้าไปข้างในแล้วใช้ธนูจัดการศัตรูด้านใน ใช้ปืนยิงล็อคแล้วเก็บของตรงจุดนี้ให้หมด เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นที่ 4 เดินเข้าไปในห้องด้านในแล้วจะพบผู้หญิงอยู่กับศัตรู ยิงผ่านพลาสติกเข้าใส่ศัตรูแล้วผู้หญิงจะเปิดประตูให้เราเข้าไปในห้อง

      คุยกับผู้หญิงแล้วออกจากห้อง พวกศัตรูจะออกมาหาเรากันใหญ่ พยายามจัดการศัตรูให้หมด อาจต้องใช้ลูกกระสุนร่วมด้วย (อย่าคิดมาก) จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราค้นหาแม่ของ Mei ที่ถูกจับอยู่ พบแล้วให้เราตามเธอไปที่ชั้น 2 จัดการศัตรูให้หมดแล้วเธอจะเดินหน้าต่อ ตามเธอไปจนถึงชั้น 1 ให้เราเดินหน้าต่อจนถึงชั้น B1 จัดการศัตรูเพื่อช่วย Victim (ยิงที่กุญแจมือ) จากนั้นให้เราออกจากฉากนี้ได้

       

      Line 2

       

      เดินไปตามทางแล้วลงบันไดไปข้างล่าง จัดการศัตรูตรงกองไฟแล้วเดินหน้าต่อ ปีนตะแกรงเข้าไปแล้วลงบันได เดินไปตามทางเรื่อยๆจนกลับมาหา Mei ได้

       

      Reunion

       

      คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกเดินทางอีกครั้ง

       

      Morning

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปทางขวาแล้วเดินหน้าข้ามท่อไป เดินไปตามทางเรื่อยๆเกมจะชี้ให้เราเห็นอาคารหลังหนึ่ง เดินไปอีกฝั่งแล้วปีนท่อขึ้นไปข้างบน

       

      Fireworks

       

      ปีนตึกขึ้นไปจนถึงชั้น 4 ปีนไปทางขวาแล้วปีนขึ้นไปชั้น 6 เราจะสามารถปีนเข้าไปข้างในตึกได้ (บอกเลยว่ายาก อาจจะต้อง Restart หลายรอบ) หย่อนตัวลงไปข้างล่าง สิ่งที่เราต้องทำก็คือหาทางปีนขึ้นไปข้างบนสุด มุดตัวผ่านไปแล้วกระโดดขึ้นไป 2 ชั้น จากนั้นให้เราไต่ท่อไปทางซ้ายแล้วปีนขึ้นไปอีก 2 ชั้น ไต่ไปทางขวาแล้วเดินผ่านผ้าสีดำไป (ผ้าดันมาปิดทางไป บ้าป่าว)

      เดินฝ่าความมืดไปเรื่อยๆ พอพบแสงสว่างให้เราหย่อนตัวลงไป แต่ต้องจับข้างล่างไว้ด้วย เก็บ FRUIT COCKTAIL แล้วหย่อนตัวลงไปข้างล่าง ไต่ไปทางขวาจนกระทั่งถึงพื้น เดินหาทางพังๆแล้วกระโดดเกาะผนังขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางขวา (มุ่งขึ้นไปข้างบน) เรื่อยๆจนปีนขึ้นไปข้างบนได้ เดินออกไปเก็บ BULLET ข้างนอกแล้วให้เรามองหาจุดที่สามารถปีนขึ้นไปข้างบนได้ (ท่อสีแดงซึ่งอยู่ข้างหลังผ้า)

      พอถึงด้านบนสุดให้เราเดินขึ้นทางลาดไป ไต่ท่อทางขวาของตึกขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางซ้ายจนถึงจุดที่สามารถดึงตัวขึ้นไปพักได้ หย่อนตัวลงไปให้เราไต่ไปทางซ้ายต่อ เก็บ BULLET แล้วใช้ตะขอเหวี่ยงไปที่เหล็ก เหวี่ยงตัวเองไปเกาะเหล็กอีกฝั่งแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เก็บ FIRST AID KIT แล้วหย่อนตัวลงไปที่เดิม ไต่ไปทางขวาเรื่อยๆจนสามารถดึงตัวขึ้นมาได้

      หย่อนตัวลงไปใหม่แล้วไต่ท่อไปทางขวา ไต่ท่อขึ้นไปข้างบนแล้วไต่ไปทางซ้ายแล้วดึงตัวขึ้นไปข้างบน เดินไปทางซ้ายแล้วออกไปข้างนอกอาคาร ไต่ไปทางซ้ายแล้วไต่ขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางขวาแล้วปีนขึ้นไปในสำนักงาน เดินหน้าไปเราจะพบกับศัตรู ใช้ธนูยิงใส่แล้วเอาปืนลูกซองออกมาขู่ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      ขึ้นบันไดไปชั้นบนเราจะพบกับกลุ่มคนกำลังปลูกพืชในกระถาง ที่นี่จะมี Victim อยู่ เดินหา 2 คนที่นั่งอยู่หน้าลิฟต์ คุยกับพวกเขาแล้วให้เราเข้าไปในช่องลิฟต์ทางขวา ปีนท่อแดงขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจนถึงอีกสำนักงานหนึ่ง ออกไปข้างนอกแล้วหาทางไต่ขึ้นไปข้างบนให้ได้ (จะมีจุดให้พักบ้าง) ปีนขึ้นไปถึงข้างบนสุดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      จุดพลุแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สไลด์ลงไปข้างล่าง พยายามเกาะขอบที่ยื่นมาแล้วเล็งไปที่ของ เก็บ SODA CAN แล้วลงไปข้างล่างอีก พอถึงข้างล่างสุดแล้วให้เราไต่ไปทางขวา เก็บ PAINKILLERS แล้วไต่ไปทางขวา จากนั้นให้เราหย่อนตัวลงไปข้างล่างแล้วปีนเข้าไปในสำนักงาน

      เก็บ JERRYCAN แล้วออกมาข้างนอกอีกครั้ง หย่อนตัวลงไปข้างล่างแล้วเกาะไว้ เข้าไปเก็บ PAINKILLERS แล้วเดินหาลิฟต์ ใช้ JERRYCAN กับลิฟต์แล้วลงไปข้างล่าง พอลิฟต์หยุดให้เราออกจากลิฟต์ จัดการศัตรูแล้วเดินไปเก็บ JERRYCAN อีกอัน กลับมาที่ลิฟต์แล้วใช้ลิฟต์ลงไปข้างล่าง เก็บ PITON แล้วเดินไปตามทาง พอถึงสุดทางให้เราหย่อนตัวลงไปข้างล่าง ไต่ลงไปเรื่อยๆจะจบฉากนี้

       

      Perilous Streets

       

      เก็บของทางขวาแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับศัตรูล้อม ยกมือแล้วเดินเข้าหาผู้ชายถือปืนทางขวา จัดการเขาแล้วเอาปืนยิงคนสวมเสื้อเกราะ อีก 2 คนที่เหลือก็จัดการไปตามระเบียบ เดินไปทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ เดินขึ้นทางลาดแล้วขึ้นบันไดไป เดินหน้าต่อแล้วจะพบบันได ให้เราเดินข้างล่าง เดินหน้าต่อแล้วปีนท่อลงไปข้างล่าง หันหลังแล้วเดินไปทางซ้าย ปีนบันไดลิงขึ้นไปแล้วปีนรอยแยกตึกขึ้นไปอีก เราจะพบกับศัตรู แต่ถ้าเรายกมือแล้วถอยหนีเขาจะไม่ตาม (แนะนำให้เอาลูกธนูปักเข้าไปในศีรษะของเขาเน้อ) ตรงมุมซ้ายของตึกจะมี Victim อยู่ เขาจะขอ Tomato จากเรา มอบให้กลับลงมาข้างล่าง เดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆ (ผ่านศัตรู 4 คน สวมเกราะ 2 คน) จนกระทั่งออกจากฉากนี้ได้

       

      The Pier

       

      ปีนเหล็กสีแดงขึ้นไปข้างบนแล้วไต่เข้าไปข้างใน ลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ เก็บ ARROW แล้วเดินหน้าต่อ เก็บ FIRST AID KIT แล้วเดินหน้าต่ออีก ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วให้เรามองหาของข้างล่าง ลงไปเก็บ PAINKILLERS คุยกับ Victim แล้วมอบของที่เขาต้องการ ปีนกลับขึ้นไปข้างบนแล้วมองหาศัตรู ยิงศัตรูทั้ง 2 คนแล้วเดินหน้าต่อ เก็บ PAINKILLERS แล้วเดินลงทางลาดไป ต่อไปนี้เราจะต้องสวมบทบู๊แล้ว จำไม่ได้แล้วว่ามีกี่คน มีอาวุธอะไรก็กระหน่ำออกไปให้หมด (แน่นอนที่ต้อง Head Shot) จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราไปช่วย Mei ที่ถูกจับอยู่ด้านใน ช่วย Mei ได้แล้วจะเกิดแผ่นดินไหว พอน้ำหลากมาให้เรากระโดดไปข้างหน้าเรื่อยๆ จากนั้นให้เราปีนขึ้นไปหาแม่ของ Mei เดินหน้าไปแล้วเดินไปทางขวา คุยกับผู้ชายที่ยืนอยู่ตรงเรือเดินสมุทรแล้ว เกมนี้จะจบลง (ซะงั้น)

       

      Review

       

      ที่ตัดสินใจเล่นเพราะคิดว่าน่าจะคล้ายกับภาพยนตร์โปรด The Road แต่เอาเข้าจริงๆแล้วไม่ใช่เลย มันหดหู่และน่าตระหนกไม่เท่า The Road ที่ต่างกันทางเนื้อเรื่องก็คือ The Road คนดีไม่อยู่รวมกันเลย ทำให้คนดีแบบพระเอก (กับลูกสาว) อยู่อย่างยากลำบากมาก ส่วน I Am Alive คนดียังพอจับกลุ่มกันอยู่บ้าง ทำให้ตัวเอกยังมีที่พึ่งพิง ส่วนที่คล้ายกันอีกอย่างก็คือ แม้บางสิ่งจะเป็นสิ่งเลว (เช่นฆ่าคน) แต่ถ้าทำในสถานการณ์ที่เหมาะสม เราก็ยังเป็นคนดีอยู่นะ (ใน The Road ในจะมากินลูกตู ตูฆ่าหมด ใน I Am Alive ใครหันอาวุธเข้าหาเรา เราก็จัดการไม่ต้องยั้ง) ผมเป็นคนดีนะ ทำให้เล่นเกมนี้ได้อย่างสบายใจ

      มาทราบข่าวทีหลังว่าเกมนี้ใช้เวลาพัฒนาถึง 4 ปี ยิ่งทำให้รู้สึกแย่เข้าไปใหญ่ (ทำได้เท่านี้เองหรอ) แต่เพราะความยากของเกมสูง ต้องลองผิดลองถูกหลายรอบกว่าจะผ่าน ทำให้เกิดทิฐิที่อยากจะเอาชนะ (ซะงั้น) ประกอบกับราคาที่ไม่แพงของเกมนี้ (ราวๆ 15 เหรียญ) กับระยะเวลาที่ใช้เล่นจริงแค่ 1-2 ชั่วโมงนิดๆ ก็ถือว่าเป็นเกมแก้ขัดได้ แต่จริงๆแล้วคนผิดคือผมเองละมังนะ เพราะเคยเห็น Preview ของเกมนี้แล้วอยากเล่นมาก บอกให้เพื่อน Download (แบบเสียตังค์มาเล่นเลย แฮะๆ) แต่เอาเข้าจริงมันไม่ได้น่าเล่นขนาดนั้น มันแค่ระดับพอเล่นได้ แบบว่าขอโทษจริงๆเน้อ

      สรุปเกมนี้เป็นเกมที่มี Concept ของเกมดี แต่ทำออกมาแบบตามงบเหลือเกิน เนื้อหาของเกมเหมือนจะมี แต่มันไม่มีแฮะ ตัวเอกแค่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปเรื่อยๆเท่านั้น (ตอนแรกแค่จะกลับบ้าน เจอ Mei หลงทางอยู่แถวบ้าน หายามาช่วย Mei และไปตามหาแม่ให้ Mei ขึ้นไปจุดพลุเรียกเรือบนยอดตึก กลับมาหา Mei ไปช่วย Mei ที่ท่าเรือ ช่วยได้แล้วก็พา Mei ไปส่ง จบเกม) แต่ก็ไม่ได้แย่หรอกนะ อย่างน้อยราคาของมันก็พอๆกับเกมลดราคาเกมหนึ่ง ถ้าไม่ติดตรงที่ยากและสั้นไปหน่อย ก็...เท่า...นั้น...เอง

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×