Assassin's Creed: Brotherhood (PS3) - Assassin's Creed: Brotherhood (PS3) นิยาย Assassin's Creed: Brotherhood (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Assassin's Creed: Brotherhood (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,226

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    1.22K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  18 ม.ค. 58 / 19:15 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Assassin's Creed: Brotherhood (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Sequence 1: Peace at Last

       

      Mass Exodus

       

      เนื้อเรื่องของภาคนี้จะต่อจาก Assassin's Creed II เลย ใช้ Eagle Vision แล้วปีนขึ้นไปข้างบน พบ Mario แล้วให้เราตามเขาไปเรื่อยๆ ออกจากโบสถ์แล้วเราจะพบกับศัตรู จัดการพวกมันให้หมดแล้ววิ่งตาม Mario ไป ระหว่างทางเราจะพบศัตรูอยู่บ้าง จัดการพวกมันให้หมดแล้วตาม Mario ต่อ ปีนขึ้นไปจนถึง Viewpoint แล้วจะจบภารกิจแรกนี้ลง

       

      Homecoming

       

      เดินทางกลับไปที่ Monteriggioni แล้วให้เราขี่ม้าไปจนถึง Villa คุยกับ Claudia แล้วให้เราออกสำรวจเมืองนี้ คุยกับผู้หญิงที่พยายามยกกล่องดอกไม้ จากนั้นให้เราช่วยผู้หญิงถือกล่องใส่ดอกไม้ เดินคุยกับเธอไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึง Villa เดินเข้าหา Marker แล้วคุยกับผู้ชายตรงคอกม้าหน้าเมือง คุยกับเขาแล้วให้เราไปตามจับม้ากลับมา กระโดดขึ้นขี่ม้าได้แล้วให้เรานำกลับไปที่คอก เดินเข้าหา Marker สุดท้ายแล้วขึ้นไปบนกำแพง คุยกับคนที่ยุ่งกับปืนใหญ่อยู่ คุยแล้วให้เราไปตาม Engineer ที่อยู่ไม่ไกลจากจุดนี้นัก (อยู่บนกำแพงเหมือนกัน) คุยกับเขาแล้วตามเขาไปที่ปืนใหญ่ เมื่อเขาดูปืนใหญ่เสร็จแล้วให้เรายิงปืนใหญ่ให้โดนเป้า 5 ครั้ง ทำภารกิจทั้ง 3 ครบแล้วให้เรากลับไปที่ Villa

       

      Reunion

       

      เข้าพบทุกคนแล้วให้เราเข้าไปอาบน้ำในห้อง

       

      Vilified

       

      พวกของ Borgia จะนำกองกำลังบุกมาที่นี่ คุยกับ Mario แล้วให้เรารีบขี่ม้าเข้าหา Marker ปีนขึ้นไปบนกำแพงแล้วใช้ปืนใหญ่ยิงถล่มปืนใหญ่ของศัตรู (เริ่มใช้ปืนใหญ่ทางซ้ายก่อนแล้วต่อด้วยปืนใหญ่ทางขวา) พอศัตรูบุกมาที่กำแพงให้เราเดินหน้าไปจัดการพวกมันให้หมด เทคนิคที่ใช้ได้ดีและจะต้องใช้บ่อยเลยก็คือ Counter เกมจะแนะนำให้เราใช้การ Kick เพื่อทำลายการป้องกันของศัตรูด้วย ส่วนศัตรูสวนเกราะคนสุดท้ายให้เราเก็บขวานที่ตกพื้นขึ้นมา หนีไปห่างๆแล้วปาขวานใส่กบาลมันได้เลย

       

      Emergency Exit

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Villa พบ Claudia แล้วให้เราตามคุ้มครองเธอไปเรื่อยๆจนเราเข้าไปในทางลับได้ หลบหนีสำเร็จเกมจะตัดกลับไปที่ Desmond เราจะต้องพา Lucy หาทางเข้าไปข้างในให้ได้ ซึ่งไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย (แต่ยาวพอสมควร) เมื่อถึงจุดสุดท้ายให้เราใช้ Eagle Vision จะพบตัวเลข 3 ชุดตรงผนัง เปิดประตูแล้วพวกเราจะเข้าไปจัดเตรียมของข้างใน แต่ยังไม่มีไฟ ออกจาก Animus แล้วค้นหาแผงไฟ ซึ่งมีด้วยกัน 4 จุด ให้เราใช้ Eagle Vision จะพบได้ง่าย (แต่ละที่อยู่ไกลกัน) หาครบทั้่ง 4 จุดแล้วเราจะกลับไปที่ Animus คุยกับเพื่อนๆแล้วจะเริ่มบทต่อไป

       

      Sequence 2: A Wilderness of Tigers

       

      As Good As New...

       

      ออกจากบ้านที่ช่วยเหลือเราแล้วให้เราเดินเข้าหาหมอ คุยกับหมอแล้วรักษาอาการบาดเจ็บ จากนั้นให้เราเดินไปที่โบสถ์ ปีนขึ้นไปจนถึง Viewpoint แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง จากนั้นให้เราเดินตามพวกทหารไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหมายให้เราสังหารพวกมันให้หมด

       

      Well Executed

       

      คุยกับผู้ชายที่อยู่ตรงลานประหาร รับภารกิจจากเขาแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker เมื่อถึงแล้วให้เราปีนขึ้นไปบนหลังคา เกมจะแนะนำให้เราใช้ Air Assassin จัดการเป้าหมาย สังหารเป้าหมายได้แล้วจะหนีหรือจะสู้ต่อก็แล้วแต่ใจเน้อ

       

      New Man In Town

       

      คุยกับ Machiavelli แล้วตามเขาไปที่ร้านขายของ ซื้อ Stiletto และ Roman Spaulders แล้วตาม Machiavelli ไปอีก พอถึงจุดหมายเราจะได้รับคำสั่งให้สังหาร Borgia Captain จัดการลูกน้องของเขาก่อนแล้วให้เรา Grab (จับ) Captain Borgia จับได้แล้วให้เราโยนเขาเข้าใส่นั่งร้าน สังหาร Borgia Captain ได้แล้วให้เรากลับไปหา Machiavelli คุยกับเขาแล้วให้เราปีนขึ้นไปบน Borgia Tower เผาหอคอยแล้วเราจะกลับมาหา Machiavelli สำรวจโรงเลี้ยงมาแล้ว Upgrade ได้เลย

       

      Easy Come, Easy Go

       

      ให้เราขี่ม้าตาม Machiavelli ไป ระหว่างทางเราจะถูกขโมยของ ให้เราวิ่งตามไปแล้วกระโดดกระแทกโจรผู้ชั่วร้าย

       

      Who's Got Mail?

       

      ขี่ม้าตาม Machiavelli ไปจนถึง Colosseo พอถึงจุดหมายให้เราจัดการศัตรูให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราวิ่งตามคนถือสารน์ไป จับคนถือสารน์ได้จะจบภารกิจนี้

       

      Crepi Il Lupo

       

      เราจะติดกับดักของศัตรู การต่อสู้กับพวกมันเราจะต้องไม่เสีย HP เลย ให้เรากดป้องกันไว้ พอยกดาบขึ้นมากันให้เรารอจังหวะตอนที่ศัตรูโจมตี กดปุ่มโจมตีสวนกลับไป เราจะไม่เสีย HP แน่นอนถ้าใช้วิธีนี้ จัดการหมดทุกคนแล้วจะผ่านภารกิจ

       

      Romulus Lair: The Halls of Nero

       

      ในส่วนแรกเราจะต้องสับคันโยกที่อยู่ 4 ทิศเพื่อปล่อยน้ำ ให้เราปีนเสาตรงหน้าแล้วกระโดดไปทางซ้าย เมื่อขึ้นถึงฝังซ้ายแล้วให้เรากระโดดไปหาคันโยกข้างล่าง กระโดดกลับมาแล้วเดินเข้าหาคันโยกด้านบน สับคันโยกแล้วให้เรากระโดดไปอีกฝั่ง โดยใช้เสาที่อยู่ตรงกลางช่วย สับคันโยกที่อยู่ทางขวาบนของห้องแล้วให้เรากระโดดเกาะผนังทางขวา (กระโดดย้อนกลับมาตรงเสาพังๆ) ไต่ไปทางขวาจนถึงคันโยกอันสุดท้าย สับคันโยกแล้วให้เรากระโดดลงไปในรู

      มีทางอยู่ทางหนึ่งที่เปิดอยู่ เดินเข้าไปแล้วให้เราไปเก็บ Flaq ทางซ้าย จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา กระโดดขึ้นไปบนเสาแล้วกระโดดไปเกาะผนังทางขวา ไต่ไปหาทางออกแล้วกระโดดไปทางซ้าย ไต่ไปหาทางออกแล้วเราจะสามารถใช้โคมไฟเข้าไปข้างในได้ เดินไปตามทางแล้วปีนขึ้นไปบนเสาด้านในสุด ทำแบบเดิมจนกระทั่งเราไปถึงประตูใหญ่ ให้เราสับคันโยกเพื่อเปิดประตูได้เลย

      เราจะพบกับห้องที่มีไฟ ปีนตรงท้ายห้องขึ้นไปเก็บของในกล่องก่อน จากนั้นให้เราปีนเสาทางขวาขึ้นไป กระโดดไปหารูปปั้นตรงกลางแล้วกระโดดไปที่ผนังทางซ้าย ไต่ไปทางขวาเรื่อยๆจนสุดทาง กระโดดไปหารูปปั้นที่กางมือ (อยู่ตรงกลาง) กระโดดลงไปข้างล่างแล้วปีนรูปปั้นที่อยู่กลางห้องขึ้นไป กระโดดไปที่ผนังทางซ้ายแล้วไต่ไปตามทางเรื่อยๆ เมื่อลงพื้นแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ก่อนจะออกจากห้องให้เราปีนผนังทางขวาขึ้นไปข้างบน (เกือบถึงทางออก) ไต่ไปทางซ้ายแล้วไต่ไปตามทางจะสามารถเก็บ Flaq ได้

      เมื่อพบ Cut Scene ของพวกคนเถื่อนแล้วให้เราปีนผนังทางทิศตะวันตกขึ้นไป กระโดดเข้าไปข้างในแล้วเดินไปตามทาง ปีนขึ้นไปบนเสาด้านในสุด กระโดดเกาะผนังทางขวาแล้วไต่ไปจนสามารถออกไปข้างนอกได้ (ผนังจะพังทำให้เราสามารถกระโดดกลับขึ้นมาใหม่ได้) กระโดดไปที่เสาต้นใหญ่แล้วปีนขึ้นไปด้านบนเสา ไต่ไปทางซ้ายแล้วกระโดดไปที่บาร์ กระโดดเข้าไปด้านในเราจะมาถึงห้องที่มีกองไฟ

      ปีนผนังตรงจุดที่มีคนตาย (มันโดนชกตกลงมาตาย) ไต่ไปหาคานทางซ้ายแล้วดึงตัวขึ้นไป จากตรงจุดนี้เราจะไม่ได้แตะพื้นเลย พยายามมองหาทางไปให้ดีๆเน้อ พอไต่มาถึงจุดที่เสาล้มไปชนกัน ให้เรากระโดดไปข้างหน้า ไต่ขึ้นไปข้างบนสุดแล้วจะมีทางเลือก 2 ทาง ทางขวาจะไปเก็บ Flaq ทางซ้ายจะเป็นทางไปห้องเก็บสมบัติ เก็บ Scroll of Romulus 1 แล้วออกจากที่นี่ได้เลย

       

      Roman Underground

       

      ออกมาข้างนอกเราจะพบกับ Machiavelli ตามเขาไปเรื่อยๆจะพบกับทางเข้าอุโมงค์ใต้ดิน อุโมงค์แบบนี้จะพาเราเดินทางไปถึงอุโมงค์ใต้ดินที่เชื่อมต่อกันได้สะดวกรวดเร็ว

       

      Sequence 3: The Fighter, the Lover, the Thief

       

      Double Agent

       

      เดินทางเข้าหา Marker แล้วเปิดประตู ยังไม่ทันได้เข้าไปข้างในเราจะพบกับ La Volpe คุยกับเขาแล้วให้เราเดินทางไปยังจุดหมาย เราจะพบ Machiavelli กำลังติดต่อกับฝ่ายตรงข้ามอยู่ จัดการศัตรูให้หมดก่อน Claudio ตาย ช่วย Claudio ได้แล้วให้เราพาเขาเข้าหา Marker พยายามกลมกลืนกับชาวบ้านเข้าไว้ พอถึงแล้วให้เราคุยกับ La Volpe เขาจะบอกให้เราไปฉีกโปสเตอร์หน้าของเราทิ้ง หรือง่ายกว่า โดยให้เราจัดการศัตรูที่มีสัญลักษณ์สีแดงให้ได้ หรือง่ายขึ้นไปอีก ให้เราจ้างนักพูดให้พูดโฆษณาชวนเชื่อเกี่ยวกับเรา ลดค่าความอื้อฉาวได้แล้วให้เราไปคุยักบ La Volpe ที่ Thief Guild คุยกับ La Volpe แล้วให้เราไปคุยกับ Architect เพื่อสร้างรังโจร

       

       Between a Rock and a Hard Place

       

      เดินทางไปพบ Bartolomeo แล้วให้เราสังหาร Borgia Captain เดินทางเข้าหาแล้วเขาจะวิ่งหนี ให้เราวิ่งตามแล้วเสียบเขาได้เลย ทำสำเร็จแล้วให้เราปีนขึ้นไปเผาหอคอย กลับไปคุยกับ Bartolomeo แล้วคุยกับ Architect เพื่อสร้างค่ายทหาร

       

      High-Stakes Negotiation

       

      เราจะได้รับภารกิจนำเงินไปไถ่ตัว เดินทางไปยังจุดหมาย (ห้ามตกน้ำนะ) พอถึงแล้วพวกโจนจะฆ่าตัวประกันทิ้ง จัดการพวกมันให้หมดแล้วปลดทรัพย์ เก็บของเรียบร้อยแล้วให้เรากลับมายัง Rose Fiore เราจะพบกับแม่และน้องสาว คุยกับพวกเธอแล้วให้เราไปคุยกับ Architect เพื่อซื้อและปรับปรุงที่นี่


      Collective Intelligence

       

      เดินทางไปพบ Machiavelli แล้วจะทราบว่าเขาคือ Templar Agents คุยกับ Architect แล้วจะจบบทนี้

       

      Sequence 4: Den of Thieves

       

      Castello Crasher

       

      เริ่ม Sequence 4 ให้เราออกสำรวจเมืองให้ทั่ว ซื้อร้านค้าเท่าที่ทำได้ เก็บของที่เก็บได้ให้หมด เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker รับภารกิจแล้วให้พายเรือเข้าหา Marker ภารกิจนี้เราจะต้องตาม Check Point ไปเรื่อยๆ โดยห้ามให้ศัตรูจับได้ (แถบบนศีรษะเป็นสีแดง พอมีลูกศรขึ้นแนะนำให้ใช้อาวุธระยไกลจัดการ) ใช้หน้าไม้จัดการศัตรูที่อยู่ตามทาง พวกที่เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเสีย เมื่อปีนขึ้นไปข้างบนได้แล้วให้เราปีนต่อจนถึงกำแพงด้านบน ขึ้นไปบนกำแพงได้แล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเราจะต้องกระโดดแบบต่อเนื่อง เดินไต่ลวดข้ามไปหาอาคารที่มีผนังขรุขระแล้วให้เราไต่ผนังไปจนถึง Marker พบ Lucrezia แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ไต่ถึงหน้าต่างคุกแล้วให้เราไต่ขึ้นไปจนถึงหลังคา จัดการศัตรูบนหลังคาให้หมดแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เข้าไปในอาคารแล้วให้เราเดินตาม Marker ไปจนพบกับ Caterina สังหารศัตรูหน้าคุกทั้ง 2 คนแล้วเข้าไปคุยกับเธอ

       

      Femme Fatale

       

      (จะออกไปอ่าน Mail ก่อนก็ได้เน้อ) ออกจากที่นี่ทางเดิมแล้วปีนขึ้นไปข้างบนสุด เมื่อพบกับ Lucrezia แล้วให้เรากระโดดลงไปหาเธอ จัดการพวกทหารให้หมดแล้วจับ Lucrezia กลับไปที่คุก ระหว่างทางศัตรูจะออกมาอีก 3 ชุด เมื่อพา Lucrezia มาถึงคุกแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      The Burdens We Carry

       

      วาง Caterina ก่อนเลย เพราะว่าทหารจะเดินมาที่คุก 2 นาย จัดการพวกเขาแล้วให้เราอุ้ม Caterina ลงไปข้างล่างเรื่อยๆ เมื่อโยน Caterina ลงไปที่กองฟางแล้วเราจะกระโดดตามลงไป จัดการทหารที่กองฟางแล้วจัดการทหารเดินเข้ามาด้วย จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราแบก Caterina ออกไปข้างนอก (จัดการทหารที่เฝ้าทางด้วย) เป้าหมายต่อไปของเราก็คือเปิดประตู วาง Caterina ไว้ตรงประตูแล้วให้เราไปหมุนกว้านเพื่อเปิดประตู 2 จุด เปิดประตูได้แล้วให้เราอุ้ม Caterina ออกไป

       

      Guardian of Forli

       

      ขี่ม้าตาม Caterina ไปจนพ้นสะพาน เราจะต้องถ่วงเวลาเพื่อให้ Caterina หนี เกมจะบังคับให้เราใช้การ Kill Streak จัดการศัตรูอย่างน้อยที่สุด 5 คน การ Kill Streak นั้นทำได้ง่ายๆ ให้เราจัดการศัตรู 1 คนก่อน (แนะนำการ Counter) จากนั้นให้เรากดปุ่มทิศทางไปยังศัตรูคนต่อไป กดปุ่มโจมตี (ซ้ำ) เราจะโจมตีต่อเนื่องแล้ว (ถ้าไม่ถูกขัดจังหวะเสียก่อน หมดเวลาแล้วให้เราหนีออกจากที่นี่จะจบภารกิจ

       

      Man of the People

       

      ช่วยชาวบ้านจากทหารแล้วเขาจะเข้าร่วมเป็นนักฆ่ากับเรา (ต้องคุยกับเขาด้วย) ช่วยทั้ง 2 คนแล้วจะจบภารกิจนี้ ให้เราออกรวบรวมนักฆ่ามาเป็นกองกำลังส่วนตัว เมื่อรวบรวมได้เยอะพอแล้วให้เราไปยังสัญลักษณ์รูปไฟ (กระจายอยู่ทั่วไป) แล้วรับภารกิจฝึกฝนเพิ่มค่าประสบการณ์ของพวกเขาเน้อ

       

      Serial Offender

       

      เมื่อมีนักฆ่าเหลือให้เรารับภารกิจนี้ เดินตามที่โสเภณีชี้ไปเรื่อยๆ เมื่อพบเป้าหมายให้เรารีบตามเขาไป พออยู่ใกล้ให้เราสั่งนักฆ่าของเราจัดการเขาได้เลย (คำสั่งใช้นักฆ่านี่เทพมากเลยนะ ทำให้การเล่นในภาคนี้ง่ายขึ้นมากๆเลย)

       

      Human Cargo

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินทางเช้าหา Marker ใช้ Eagle Vision แล้วจะพบเป้าหมาย ค่อยๆตามเขาไปจนถึงจุดหมาย เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราสั่งนักฆ่าไปสังหารเขาได้เลย จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราไปรับจดหมายจากนกพิราบ

       

      An Unexpected Visitor

       

      รับภารกิจแล้วให้เราไปสำรวจกล่องที่อยู่ใกล้ๆ เราจะพบกับ Leonardo คุยกับเขาแล้วให้เรานั่งตรงม้านั่งใกล้ๆเขา เลือกของที่ต้องการแล้วจะจบภารกิจนี้ (ผมเลือก Double Blade ละนะ) ให้เราทำภารกิจ War Machines ของ Leonardo ได้เลย

       

      The Plan

       

      กลับมาที่ฐานทัพแล้วคุยกับทุกคน เราจะวางแผนจัดการ Borgia จากนั้นให้เราสำรวจโต๊ะรับงานของ Assassin (จะรับงานหรือไม่ก็ได้) ออกจากฐานทัพแล้วจะเริ่ม Sequence ต่อไป

       

      Sequence 5: The Banker

       

      Escape From Debt

       

      เดินทางไปพบ Claudia แล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินเข้าหา Marker จะพบพวกทหารกำลังทำร้าย Senator อยู่ สั่งนักฆ่ามาสังหารพวกมันให้เรียบแล้วคุยกับ Senator แล้วให้เราพาตาม Marker ไปเรื่อยๆ พวกทหารที่ขวางทางนั้น เราจะเดินเลี่ยงไปหรือจะใช้นักฆ่าจัดการก็แล้วแต่ (การจ้างโสเภณีก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะ) พอพา Egidio Troche กลับไปส่งถึงบ้านได้จะจบภารกิจนี้ (ระหว่างเดินทางตัวเราห้ามโดนเพ่งเล็งเด็ดขาดเน้อ)

       

      Follow the Money

       

      คุยกับ Egidio แล้วเราจะต้องตามเขาไปเรื่อยๆ ขึ้นไปบนหลังคาแล้วเดินทางเข้าหา Marker เมื่อ Egidio เดินทางไปส่งเงินแล้วจะมีทหารเดินตาม ถ้าอยู่บนหลังคาก็หมดห่วงเรื่องการถูกรู้ตัว แต่บนหลังคาจะมีพวกนักธนูเฝ้าอยู่ จัดการที่ขวางทางให้หมด สุดท้าย Egidio จะนำเงินไปส่งที่วิหาร Pantheon ให้เราปีนทางฝั่งซ้ายของวิหารขึ้นไปจนถึงยอดโดม ไต่ลงไปข้างล่างเรื่อยๆ พอเราสามารถล็อคเป้าที่ศัตรูได้แล้ว ให้เราสั่งนักฆ่าสังหารเขาเลย

       

      When In Rome

       

      ความยากก็คือเราจะไม่รู้ว่าใครเป็นคนรับเงิน ให้เราฟังเสียงที่ทหารที่เดินตามเรามา เขาจะเตือนเมื่อเราไปผิดทาง พยายามส่งเงินภายในเวลา 3 นาทีให้ได้เน้อ

       

      In and Out

       

      ตามเป้าหมายไปเรื่อยๆจนเขาส่งมอบเงิน (ห้ามโดนจับได้อีกแล้ว ใช้โสเภณีไปเบี่ยงเบนความสนใจ หรือใช้พวกเธอเป็นม่านบังตาไว้ก็ได้) พบ Juan Borgia แล้วให้เราค่อยๆตามเขาไปจนถึงหน้าวิหาร (ใช้โสเภณีที่มีอยู่มากมายให้เป็นประโยชน์) การสังหาร Juan Borgia ให้เราไปนั่งตรงม้านั่งดักหน้าเขาไว้ พอเขาผ่านมาก็สังหารเขาได้เลย สังหาร Juan Borgia ได้แล้วให้เราหนีกลับไปหา Claudia

       

      Sequence 6: The Baron de Valois

       

      Gatekeeper

       

      กลับไปที่รังลับของเราแล้ว Ezio จะทำพิธีรับคนเข้าสมาคมนักฆ่า เหมือนกับที่เราเคยในภาคที่แล้ว เดินทางไปหา Bartolomeo แล้วพวกฝรั่งเศสจะบุกเข้ามา ให้เราปิดประตูทุกบานลง ขณะปิดแนะนำให้ใช้ Smoke Bomb จะทำให้ไม่มีใครทำอันตรายเราได้ ปิดประตูทุกบานแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด (ด้านในนะ) หรือจะรอให้ทุกคนจัดการแทนเราก็ได้ จัดการศัตรูที่บุกเข้ามาหมดแล้วให้เราขี่ม้าตาม Bartolomeo ไป พอถึงป้อมของศัตรูเราจะทำอะไรไม่ได้จึงต้องล่าถอยกันไปก่อน

       

      French Kiss

       

      คุยกับ Bartolomeo แล้วเราจะต้องออกสังหารศัตรูให้หมด โดยห้ามให้ศัตรูตรวจพบตัวเรา วิธีที่แนะนำก็คือการจ้าง Mercenaries และการใช้นักฆ่าในสังกัดของเรา (ในขณะสั่งการแนะนำให้ยืนไกลๆหรือหลบในกองฟางนะ) จัดการครบตามจำนวนแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Trojan Horse

       

      เดินทางไปหา Bartolomeo แล้วให้เราเดินตามเขาไปเรื่อยๆ ระหว่างทางให้เราจัดการศัตรูที่เป็นเป้าหมายให้หมด (วิ่งนำพวก Bartolomeo แล้วสังหารเป้าหมายให้หมด) เมื่อเข้าไปในป้อมแล้วให้เราเดินตาม Bartolomeo ไปต่อ พบกับ Octavian de Volois แล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม จัดการศัตรูให้หมดโดยไม่เสีย HP เลยก็พอแล้ว

       

      Au Revoir

       

      ไม่ต้องสนใจการต่อสู้ประปราย ให้เราไปเปิดประตูทางทิศเหนือ เปิดประตูแล้วให้เราตาม Octavian de Volois เข้าไปข้างใน อย่าตามเข้าไปง่ายๆเน้อ เดินเข้าหากำแพงทางฝั่งขวา จากนั้นให้เราปีนขึ้นไปบนหลังคา มุ่งหน้าเข้าหา Makrer ไปเรื่อยๆ พอมองเห็น Octavian de Volois แล้วให้เราใช้ Air Assassin สังหารเขาได้เลย

       

      Sequence 7: The Key to the Castello

       

      Patching The Leak

       

      เดินทางไปหา La Volpe แล้วคุยกับเขา ออกจากฐานโจรแล้วให้เราจัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราขี่ม้าตาม La Volpe ไป ระหว่างทางเราจะต้องจัดการศัตรูที่กำลังโจมตีพวกโจรเพื่อนของเรา จัดการครบทั้ง 4 กลุ่มแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Calling All Stand-Ins

       

      ขี่ม้าตาม Micheletto เรื่อยๆ พอเขาลงม้าให้เราเล็ดลอดตามเข้าไปข้างใน ระวังพวกศัตรูจะพบด้วย แต่แก้ได้ด้วยการใช้นักฆ่าหรือใช้หน้าไม้ยิงก่อนที่พวกมันจะรู้ตัว ฟัง Micheletto คุยกับเป้าหมายแล้วรอให้เขาเดินจากออกไป สั่งให้นักฆ่าจัดการเป้าหมาย จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราตาม Micheletto ไปต่อ (รีบหาม้าขี่ตามไปเน้อ) ทำอย่างนี้อีก 2 รอบแล้วให้เราวิ่งตาม Micheletto ไปที่ Colosseum

       

      Exit Stage Right

       

      ปีนขึ้นไปจนถึง Marker ข้างบน หาทางปีนขึ้นไปข้างบนจนกระทั่งขึ้นไปถึงด้านบนสุด กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเกมจะแสดงเส้นทางเดินให้เราเห็น วิ่งกระโดดไปตามที่เกมชี้แล้วสังหาร Gunman 4 คน จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราลงไปที่ Marker ข้างล่าง เราจะปลอมตัวเป็นทหารโรมัน เดินไปที่ลานประหารแล้วใช้ Eagle Vision มองหา Micheletto เดินตามแสงไปเรื่อยๆเราจะสามารถลอบสังหาร Micheletto ได้

       

      Intervention

       

      อุ้ม Pietro ออกจาก Colosseum (ระวังศัตรูพบเห็นด้วยนะ) พาเขาไปหาหมอแล้วเราจะต้องวิ่งตามผู้ชายคนหนึ่ง ให้เราใช้การกระแทกในการจับเขานะ จับคนทรยศได้แล้วเราจะต้องไปหยุด La Volpe ไม่ให้สังหาร Machiavelli โดยห้ามตกน้ำเด็ดขาดเน้อ

       

      Ascension

       

      กลับไปที่ฐานแล้ว Claudia จะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมนักฆ่า

       

      Sequence 8: The Borgia

       

      Requiem

       

      หาทางปีนขึ้นไปจนถึงกำแพงด้านบน ปีนขึ้นไปด้านบนต่อจนถึง Marker พยายามสังหารศัตรูที่อยู่ตามทางให้หมด จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อจนเข้าไปในปราสาทได้ เมื่อเข้าไปข้างในแล้วให้เราหาทางปีนขึ้่นไปข้างบน ขึ้นได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน จัดการทหารที่เดินลาดตระเวนจนกระทั่งออกไปข้างนอกได้ ไต่ผนังไปเรื่อยๆจนถึงหน้าต่างของห้อง Borgia

       

       An Apple a Day

       

      เกาะผนังด้านนอกแล้วไต่ไปทางขวา ไต่ไปตามแล้วกระโดดเข้าไปหา Borgia ทางหน้าต่าง ดู Cut Scene แล้วให้เราวิ่งลงไปข้างล่าง พบ Cesare แล้วหาทางออกจากปราสาทแห่งนี้ให้ได้ โดยห้ามฆ่าใครเด็ดขาด ออกจากปราสาทได้แล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker ระหว่างทางศัตรูจะมากวนเรื่อยๆ ถ้าจวนตัวจริงๆให้เราใช้ Smoke Bomb เน้อ หลบจนกระทั่งเข้าสู่สภาวะปกติแล้วเข้าไปในอาคาร เราจะได้ Apple of Eden มาครอง

       

      The Apple of Eden

       

      ศัตตรูจะบุกเข้ามา 2 ทาง ให้เราวิ่งวนจนทางออกโล่งแล้ววิ่งออกไปข้างนอก ไม่ต้องคิดมากให้เราวิ่งเข้าหาแม่น้ำเลย พอถึงแล้วกระโดดลงไปแล้วว่ายน้ำไปไกลๆ เราจะจบภารกิจนี้แบบงงๆ

       

      Demilitarization

       

      เดินหน้าไปจนพบกับ Borgia จากนั้นให้เราใช้พลังของ Apple of Eden สังหารพวกศัตรูให้หมด

       

      Seeing Red

       

      วิ่งเข้าหาจุดหมายแล้วใช้ Eagle Vision มองหาเป้าหมาย จากนั้นให้เราตาม Cardinal ไปที่ Colosseum ใช้พลังของ Apple of Eden สังหารเป้าหมายให้หมด (พอมี Apple of Eden ความท้าทายก็หายเรียบ)

       

      All Roads Lead to...

       

      ร่วมมือกับพรรคพวกจัดการศัตรูให้หมด แน่นอนใช้ Apple of Eden ช่วยเหลือเพื่อนๆของเราด้วยเน้อ

       

      Sequence 9: The Fall

       

      Pax Romana

       

      เราจะย้อนกลับมาที่ฉากเปิดของภาคนี้ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราขี่ม้าไปตามทางเรื่อยๆ ลงจากม้าแล้วให้เราเดินตาม Marker ไป ที่หมู่บ้านจะมีศัตรูคอยเฝ้าระวังอยู่ เดินหน้าแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด คอยให้ศัตรูที่เดินลาดตระเวนเดินผ่านไปก่อนแล้วค่อยเข้าไปลอบสังหารศัตรูที่ยืนยาม เดินทางถึงถึงตัวเมืองแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker เดินทางถึงหอคอยไมัแล้วจัดการศัตรูให้หมดก่อน จัดการหมดแล้วให้เราปีนหอคอยไม้ขึ้นไปข้างบน กระโดดลงมาข้างล่างแล้วเดินเข้าหา Marker ต่อ เดินไปตามทางแล้วปีนขึ้นไปบนกำแพง ที่นี่เราจะพบกับ Cesare Borgia เราจะต้องโจมตีเพื่อปลดเกราะของมันก่อน เมื่อหมดเกราะแล้วให้เราสังหาร Cesare Borgia ได้เลย

       

      A Seed

       

      เมื่อ Cesare Borgia สิ้นชีพแล้ว Ezio จะนำ Apple of Eden ไปซ่อนไว้ เกมจะตัดกลับมาที่ Desmond ให้เราวิ่งกลับขึ้นมาข้างบน ใช้ Eagle Vision กับสัญลักษณ์จะทราบว่ามันเป็นรหัส ทุกคนจะเดินทางไปที่ Colosseum เมื่อถึงแล้วใช้ความสามารถของ Desmond ไปจนถึง Temple of Juno เดินหน้าต่อจนถึงที่เก็บ Apple of Eden เมื่อ Desmond ได้มันมาครอง Juno ที่เคยคุยกับ Ezio จะสั่งให้ Desmond สังหาร Lucy แม้ตอนนี้จะยังเป็นปริศนา แต่ในภายหน้าจะเฉลยสาเหตุของการกระทำนี้

       

      The Da Vinci Disappearance DLC

       

      A Roll of the Dice

       

      เดินทางไปพบ Leonardo แล้วให้เราเข้าไปพบ Salai ที่รังโจร พาเขาออกไปข้างนอกแล้วศัตรูจะตามออกมา สังหารพวกมันให้หมด จัดการศัตรูเรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปพบ Salai ระหว่างทางพวกศัตรูจะออกมาป่วนด้วย ให้เราควบม้าหนีไปจะดีกว่า พบ Salai แล้วให้เราตามเขาไปเรื่อยๆ ระหว่างทางศัตรูจะออกมาป่วนอีก จัดการพวกมันให้หมดแล้วตาม Salai ไปจนถึงห้องทำงานของ Leonardo

       

      The One Who Got Away

       

      กระโดดลงไปในกองฟางข้างล่างแล้วหาโอกาสปีนเข้าไปในคอกม้า ไม่จำเป็นต้องสนใจคนงานนะ แต่พวกทหารก็ยังคงต้องหลบต่อไป หาทางปีนป่ายไปจนกระทั่งออกไปข้างนอกได้ ออกไปข้างนอกแล้วให้เรากระโดดเกาะขอบกำแพง ปีนป่ายไปตามทางจนผ่านรั้วเหล็กไปได้ เข้าไปในสวนแล้วเกมจะแสดงให้เราเห็นหน้าต่างบานหนึ่ง หลบพวกทหารเข้าไปด้านในได้แล้วเราจะต้องหนี ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้ววิ่งไปตามทางจนออกไปข้างนอก ปีนขึ้นไปข้างบนสุดแล้วเราจะสามารถกระโดดหนีออกจากที่นี่ได้

       

      Memento Mori

       

      ให้เราตาม Patrizio ไปเรื่อยๆ คอยเดินปะปนไปกับฝูงชนนะ (ห้ามขึ้นไปบนหลังคาเน้อ) ระหว่างทางจะมีศัตรูออกมากวนเราด้วย สังหารทิ้งอย่างไวเลย ตรงจุดที่มีทหารยืนเฝ้าแนะนำให้เอามีดเสียบทั้งคู่ ตามไปถึงจุดหมายแล้ว Patrizio จะโดนสังหาร ให้เรารีบตามโจรที่ถือภาพ เสียบมันแล้วรีบหนีออกจากที่นี่ทันที

       

      Bon Voyage

       

      เดินทางเข้าหา Marker แล้วจะพบ Duccio ไม่ต้องสนใจคนอื่นๆ ใช้มือเปล่าระดมอัดไปที่ Duccio พอเขาวิ่งหนีให้เราวิ่งตาม ตามไปอัด Duccio เรื่อยๆจนกระทั่งจัดการเขาได้ จัดการ Duccio ได้แล้วให้เราว่ายน้ำเข้าหาเรือ ปีนขึ้นไปเกาะขอบเรือไว้แล้วเรียกนักฆ่าออกมาจัดการ ห้ามให้พวกโจรรับรู้ถึงตัวเราเด็ดขาดนะ จัดการพวกโจรหมดแล้วให้เราไปเก็บภาพได้

       

      Last Minute Invite

       

      คุยกับ Claudia แล้วให้เราขี่ม้าไปหาน้องโสที่ยืนรออยู่ ระหว่างทางจะมีพวกโจรยืนดักอยู่ ให้เราควบม้าผ่านพวกมันไปเลย คุยกับน้องโสแล้วเกมจะแสดงให้เราเห็นถึงสิ่งของที่เราต้องไปขโมย ปีนขึ้นไปบนหลังคาแล้วหลบการตรวจตราของนักธนู มาอยู่ทางด้านหลังกล่องแล้วให้เราปา Smoke Bomb ลงไป สำรวจกล่องแล้วจะพบว่าสิ่งของไม่ได้อยู่ในกล่อง วิ่งตามศัตรูไปจนกระทั่งจับตัวเขาได้ สุดท้ายให้เราหลบหนีการจับกุมให้ได้เป็นพอ

       

      The Ezio Auditore Affair

       

      หลบเข้าไปด้านในได้แล้วให้เราใช้ Eagle Vision มองหาภาพของ Leonardo พบแล้วให้เราจ้างน้องโสไปเบี่ยงเบนความสนใจของทหาร ขโมยภาพได้แล้วให้เราเดินเข้าหาภาพต่อไป หลบเข้าไปในอาคารแล้วหาทางขึ้นไปชั้นบนสุด จัดการพวกทหารที่เดินลาดตระเวนอยู่เดี่ยวๆ เข้าไปในห้องเก็บภาพแล้วใช้ Eagle Vision มองหา ขโมยภาพแล้วให้เรารีบหนีออกจากที่นี่

       

      Decoding Da Vinci

       

      เดินทางไปพบ Salai แล้วสำรวจภาพ ภาพแต่ละภาพจะมีสัญลักษณ์ซ่อนอยู่ 2 แห่ง ได้ครบทุกสัญลักษณ์แล้วให้เราต่อมันขึ้นมาเป็นแผนที่ (อักษร N อยู่ทางซ้ายบนสุด) ได้ตำแหน่งของ Leonardo มาแล้ว Ezio จะออกไปหาเขาทันที

       

      The Temple of Pythagoras

       

      มุ่งหน้าไปตามทางแล้วกระโดดลงน้ำ ขึ้นจากน้ำแล้วจะพบกับพวกศัตรู ปีนป่ายไปตามเสาจนเข้าถึงตัว Leonardo ได้ ปาระเบิดควันแล้วรีบเสียบศัตรูให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบน สังหารตัวหัวหน้าแล้วให้เราตาม Leonardo เข้าไปข้างใน เข้าไปข้างในแล้วให้เรากดสวิทซ์ 3 จุด อันแรกจะอยู่ด้านล่างตรงหน้าเลย อีก 2 อันจะอยู่ข้างบนนะ กดสวิทซ์ 3 จุดแล้วประตูจะเปิด เข้าไปในห้องที่มีลมแล้วเราจะต้องกระโดดเกาะหน้าที่เป่าลมให้ครบทุกหน้า เกาะครบทุกหน้าแล้วทางจะเปิดออก ห้องต่อไปเราจะต้องปีนขึ้นไปกดสวิทซ์อีก 4 จุด กดสวิทซ์ครบแล้ว Leonardo จะหมุนเสาเพื่อเปิดห้องสุดท้าย เราจะทราบพิกัดของสถานที่หนึ่ง ซึ่งพอจะเดาได้ละนะว่าอยู่ที่อเมริกา

       

      Secondary Missions

       

      War Machines

       

      War Plans 1

       

      เดินเข้าหา Marker แล้วจ้างพวกนักรบไว้ด้วย พบเป้าหมายแล้วให้เราสั่งพวกนักรบไปจัดการ ส่วนเราก็คอยเข้าทางด้านหลังของศัตรู

       

      Outgunned

       

      ค่อยย่องไปจนถึงจุดที่ติด Blueprint เผา Blueprint ทิ้งแล้วให้เราไปจุดระเบิด จุดระเบิดแล้วให้เรารีบวิ่งหนีตาม Marker ไปเรื่อยๆ เกิดการระเบิดแล้วให้เรารีบควบม้าตามรถม้าไป ตามทันแล้วให้เราควบรถม้าหนี พอขับไปถึงจุดหนึ่ง เราจะใช้ War Machine ที่อยู่ข้างหลังจัดการศัตรู ยิงไปเรื่อยๆ (อย่าลืมเติมเลือดเน้อ) จนกว่าจะจบภารกิจนี้

       

      War Plans 2

       

      ใช้ Eagle Vision มองหาเป้าหมาย เมื่อพบแล้วให้เราไปยืนล่อเขาออกห่างจากลูกน้อง (ยืนอยู่ในระยะที่เขามองเห็น แนะนำให้ยืนอยู่หลังบ้านแล้วให้เขาข้ามรั้วมาหา) จัดการเตะเขาจนกระทั่งตายจะผ่านภารกิจ

       

      Loose Cannon

       

      หลบพวกศัตรูจนไปถึง Eduardo คุยกับเขาแล้วให้เราว่ายน้ำตามไป ภารกิจ (รอง) ของเราก็คือการเปิดประตู 1 ใน 3 บานแรกให้กับเขา (ทำให้ได้สักบานเน้อ) เมื่อผ่านประตู 3 บานแรกมาแล้วให้เราว่ายน้ำตามเขาไปจนถึงข้างใน เปิดประตูเข้าไปแล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน (Eduardo กับเราจะไปกันคนละทาง) เมื่อถึงจุดที่มี War Machine อยู่ ให้เราเผา Blueprint ก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นให้เราหมุนกว้านข้างล่างเพื่อยกลิฟต์ เดินหน้าต่อแล้วหมุนกว้านเพื่อปล่อยน้ำ เราจะนำเรือติด War Machine ออกสู่น่านน้ำ ทำลายเรือโดยการเผาใบเรือทั้ง 3 ใบแล้วเกมจะสั่งให้เราเผาใบเรืออีก 9 ใบ (เรือ 3 ลำ) ทำสำเร็จจะจบภารกิจนี้

       

      War Plans 3

       

      ใช้ Smoke Bomb กับเป้าหมายแล้วสังหารเขาได้เลย

       

      Flying Machine 2.0

       

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วใช้ Eagle Vision มองหาสถาปนิก เมื่อพบแล้วให้เราค่อยๆเดินตามเขาไป ใช้มือเปล่าจัดการเขาแล้วจะทราบว่าสิ่งที่เราค้นหาอยู่ในปราสาท เดินหน้าเข้าหาทางฝั่งขวาของกำแพงเมือง ขึ้นไปบนหลังคาแล้วกระโดดไปเกาะขอบกำแพงเมือง ผ่านเข้าไปในเมืองแล้วให้เราค้นหา Blueprint ให้พบ เผามันทิ้งเสีย เรียบร้อยแล้วให้เราเดินปะปนกับฝูงชนเข้าไปด้านในต่อ ผ่านด่านมาได้แล้วให้เราวิ่งไปทางขวา ปีนขึ้นไปด้านบนกำแพงปราสาทแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker

      เข้าไปในหอคอยที่อยู่ด้านในสุด ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วกดสวิทซ์เพื่อปล่อยให้ศัตรูตกลงไปข้างล่าง ปีนบันไดขึ้นไปต่อจะพบ War Machine ห้ามโดนโจมตีเด็ดขาด เจ้าเครื่องนี้จริงๆแล้วมันบินไม่ได้หรอก (ปีนสั้นขนาดนั้น) พอมันตกให้เราใช้ควันจากกองไฟเพื่อลอยตัวขึ้น ถ้าจนปัญญาหากองไฟไม่ได้ ให้เรายิงลงไปที่พื้นเพื่อสร้างกองไฟเน้อ จัดการโรงงานทั้ง 4 แล้วให้เราทำลายกองคาราวาน ทำลายสิ้นซากแล้วให้เราทำลายคนส่งสารเป็นอันจบภารกิจ

       

      War Plans 4

       

      ใช้ Eagle Vision ค้นหาเป้าหมาย เมื่อพบแล้วให้เราใช้ปืนยิงทิ้งเลย

       

      Hell on Wheels

       

      ตามสถาปนิกไปเรื่อยๆ พอมันเข้าไปในเขตป้อมปราการให้เรารีบไปทางขวา กระโดดไปตามคานจนกระทั่งเข้าไปในป้อมปราการได้ จัดการสถาปนิกด้วยมือเปล่าแล้วให้เราออกค้นหา Blueprint ให้พบ เผาทำลายเรียบร้อยแล้วให้เราไปที่คุก ช่วยนักโทษแล้วให้เราตามเขาไปจนถึงทางลับ ลงไปข้างล่างแล้วเราจะต้องเปิดทางเพื่อให้ทั้ง 2 คนเดินหน้าได้ พอเข้าไปในรถถังแล้วห้ามโดนโจมตีเด็ดขาด (ยากมาก)

      เดินหน้าจัดการปืนใหญ่ให้หมด (จะเจอรถถังแบบที่เราขับอยู่ด้วย ให้เราขับวนด้านข้างเพื่อหลบลูกปืนใหญ่เน้อ) เมื่อระเบิดประตูแล้วให้เราเข้าไปจนถึงจุด Check Point พอศัตรูแห่กันออกมาให้เราถอยจนกระทั่งเกมเตือน (อย่าถอยมากเกิน) เราจะเสีย HP ของ Ezio แต่ HP ของรถถังจะไม่เสีย พวกศัตรูจะไม่สามารถเข้ามาทำอันตรายเราได้ จัดการศัตรูให้หมด รวมถึงรถถังทั้ง 2 คันด้วย แต่ต้องระวัง HP ของ Ezio ด้วยเน้อ

       

      Templar Agents

       

      Excommunication

       

      คุยกับหลวงพี่เรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker เคลียร์ศัตรูบนหลังคาให้เรียบร้อยแล้วใช้ Eagle Vision หาเป้าหมายที่อยู่ข้างล่าง พบแล้วให้เราหาจังหวะใช้ Air Assassin สังหารเขาได้เลย

       

      Red-Handed

       

      รับภารกิจแล้วเดินทางเข้าหา Marker ขึ้นไปบนที่สูงแล้วเดินเข้าหาศพ เพราะเป้าหมายของเราเพิ่งสังหารคนไป พบเป้าหมายแล้วให้เราวิ่งตามแล้วใช้ Hidden Blade สังหาร

       

      Down to Earth

       

      คุยกับผู้หญิงที่ยืนบนดาดฟ้าแล้วรับปากช่วยเธอ เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วใช้ Eagle Vision มองหาเป้าหมาย เมื่อพบแล้วให้เราใช้ Hidden Blade สังหารเขา

       

      The Ringer

       

      เดินทางเข้าหาเป้าหมายแล้วจะพบว่าเขาขี่ม้าอยู่บนลานโล่ง ถ้าเรามีร่มชูชีพ (ได้จากการทำภารกิจ War Machines) จะสบายมาก ให้เราอยู่บนที่สูงแล้วกระโดดกางร่มชูชีพเข้าหา Donato Mancini ใช้ Air Assassin สังหารเขาได้เลย (ห้ามจัดการลูกน้องของเขาเด็ดขาดเน้อ)

       

      Firing Line

       

      ใช้ Hidden Blade สังหารเป้าหมายให้ได้ก่อน 45 วินาที ไม่ยากหรอก แค่อย่าสนใจศัตรูอื่นๆก็พอ

       

      Counter-Propaganda

       

      รับภารกิจแล้วให้เราออกตระเวนฉีกโปสเตอร์ให้หมด (โปสเตอร์จะอยู่ข้างล่าง เพราะฉะนั้นหาง่ายมาก) ฉีกโปสเตอร์หมดแล้วเป้าหมายจะเป็นฝ่ายออกมาหาเรา ปีนขึ้นไปบนหลังคาแล้วใช้ Air Assassin สังหารเขา

       

      Courtesans

       

      The Morning After

       

      กลับไปคุยกับแม่แล้วให้เราไปคุยกับน้องโสที่มีปัญหา เดินตามเธอไปเรื่อยๆจนเธอชี้ตัวคนที่วางยาเธอ ใช้มือเปล่าจัดการเป้าหมาย คนที่ทำจะมีด้วยกัน 3 คนนะ ตามเธอไปจัดการเป้าหมายครบแล้วจะจบภารกิจ

       

      Property Dispute

       

      รับภารกิจแล้วให้เรารีบไปจัดการเป้าหมาย (ด้วยมือเปล่านะ) จากนั้นให้เราแบกเขากลับมาที่ลานน้ำพุ พอวางเขาลงตรงจุดจะจบภารกิจทันที

       

      Old Habits Die Hard

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker เราจะต้องเดินตามผู้หญิงคนหนึ่งไปเรื่อยๆ เธอจะหันกลับมามองเป็นระยะๆ เพราะฉะนั้นระวังด้วย เมื่อเธอคุยกับผู้ชายให้เราเดินอ้อมรั้วไม้ไปจนถึงข้างหลังผู้ชาย ลงไปในบ่อน้ำแล้วจัดการผู้ชายได้ คุยกับผู้หญิงที่เราเดินตามจะพบภารกิจ

       

      Malpractice

       

      รับภารกิจแล้วให้เราขี่ม้าเข้าหาเป้าหมาย พบเป้าหมายแล้วใหเราล้วงกระเป๋าเขา ล้วงสำเร็จแล้วให้เรารีบกลับมาหาผู้หญิง (อย่าฆ่าหมอเน้อ)

       

      Running Scared

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker พบผู้หญิงแล้วให้เราตามไปเรื่อยๆ ระหว่างทางพวกศัตรูจะออกมาขวาง แนะนำให้ขึ้นไปบนหลังคาแล้วหนีพวกมันให้ไว ตามไปเรื่อยๆเราจะพบกับเป้าหมาย จะสังหารเขาด้วยวิธีไหนก็แล้วแต่ เพียงแค่ระวังโดนคนอื่นก็พอแล้ว คุยกับผู้หญิงแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Closing In

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker ใช้ Eagle Vision มองหาเป้าหมายแล้วตามเขาไปเรื่อยๆ (แนะนำบนหลังคา เพราะหมอนี่หันมาทุกบ่อย) พอเป้าหมายเข้าไปในโบราณสถาน ให้เราปีนเข้าไปข้างใน เข้าข้างหลังของเขาแล้วเอา Hidden Blade เสียบเลย

       

      Live Bait

       

      เดินตามผู้หญิงของเราไปแล้วจัดการเป้าหมายที่ 1 ด้วยการดึงตกจากระเบียง จากนั้นให้เราขึ้นไปบนหลังคาแล้วตามผู้หญิงของเราต่อ ผู้หญิงจะล่อเป้าหมายเข้ามาในซอย หาโอกาสใช้ Air Assassin จัดการเป้าหมายที่ 2 (หรือเรียกนักฆ่าออกมาช่วย) ลงไปข้างล่างแล้วนั่งบนม้านั่งใกล้ๆกับผู้หญิงของเรา พอเป้าหมายที่ 3 เดินมาก็สังหารเขา คุยกับผู้หญิงแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Bad Politics

       

      กลับไปคุยกับแม่แล้วจะพบกับ Egidio Troche คุยกับทั้งคู่แล้วให้เราออกไปรับภารกิจ ขี่ม้าตามผู้หญิงไป เมื่อพบกับกลุ่มเป้าหมายให้เราปา Smoke Bomb เข้าไปกลางวง จากนั้นให้เราเรียกกลุ่มนักฆ่าออกมา 3 กลุ่ม รับรองไม่นานตายเรียบ คุยกับผู้หญิงจะจบภารกิจนี้

       

      Troublemakers

       

      รับภารกิจแล้วเดินเข้าหา Marker ปีนหลังคาขึ้นไปแล้วกระโดดลงไปช่วย Mercenarie ที่ถูกจับอยู่ ปา Smoke Bomb เข้าไปกลางวงแล้วเรียกกลุ่มนักฆ่าออกมา 3 กลุ่ม ทนอึดจัดการศัตรูให้เรียบจะจบภารกิจนี้

       

      Ghostwriting

       

      ขี่ม้าเข้าหาเป้าหมายที่ 1 ล้วงกระเป๋าแล้วให้เรารีบไปคุยกับผู้หญิง คุยจบแล้วให้เราขี่ม้าเข้าหาเป้าหมายที่ 2 รีบล้วงกระเป๋าเขาแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Thieves

       

      A Clash of Interests

       

      เข้าไปในรังโจรแล้วคุยกับ La Volpe ออกจากรังโจรแล้วเดินทางไปรับภารกิจ จากนั้นให้เราใช้มือเปล่าจัดการศัตรูให้หมด (8 คน) โดยเพื่อนของเราต้องไม่แพ้เลย (แนะนำให้เตะแล้วค่อยต่อยเน้อ)

       

      Up to Speed

       

      เก็บ Check Point 9 อันภายในเวลา 60 วินาที ยากอะ ต้องลองหลายเที่ยวเลยกว่าจะผ่าน

       

      Lost Pup

       

      รับภารกิจแล้วให้เรารีบไปช่วยคนของเรา แต่ไม่ต้องเข้าไปใกล้นะ ให้เรายืนอยู่ห่างๆแล้วใช้หน้าไม้ยิงเอา จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราคุยกับ Aldo เสร็จภารกิจนี้แล้วให้เรากลับไปหา La Volpe เพื่อรับภารกิจใหม่

       

      Eye on the Prize

       

      เดินทางเข้าหาจุดหมายแล้วใช้นักฆ่าของเราจัดการศัตรูที่อยู่แถวๆนั้นให้หมดก่อน เรียบร้อยแล้วให้เราสำรวจกล่องที่อยู่แถวๆนั้น ได้ของมาแล้วให้เรานำกลับไปหาคนว่าจ้าง (การจ้างน้องโสให้ช่วยเบี่ยงเบนความสนใจก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะ)

       

      Young at Heart

       

      วิ่งเก็บ Check Point 7 จุด สถานที่คือหลังคาที่มีศัตรูยืนยามอยู่ ใช้นักฆ่าของเราสังหารได้เลย (หรือไม่ต้องในใจพวกมันก็ได้) เก็บ Check Point ก่อนหมด 1 นาทีให้ได้ก็พอ

       

      Class Warfare

       

      เป้าหมายเป็นโจร 3 คน ถ้ามันเจอเรามันจะวิ่งหนีทันที ค่อยๆเข้าไปจนสามารถล็อคเป้าได้ ล็อคเป้าแล้วยิงปืนใส่เลย จัดการโจรครบทั้ง 3 คนแล้วจะจบภารกิจ

       

      Pointing Fingers

       

      จัดการทหารของ Borgia แล้วให้เราค้นตัวเขา พอได้ของมาแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker พบเป้าหมายแล้วให้เราเดินตามเขาไป แต่เป้าหมายต้องไม่รู้ตัว เข้าใกล้เป้าหมายแล้วนำของที่ได้มาใส่ไว้ที่ตัวของเขา เสร็จภารกิจนี้แล้วให้เรากลับไปหา La Volpe เพื่อรับภารกิจใหม่

       

      Downsizing

       

      ตามคนของเราไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งเขาจะทรยศเรา ปา Smoke Bomb แล้วใช้ Hidden Blade สังหารเขาได้เลย ส่วนพวกศัตรูอื่นๆแนะนำให้สั่งนักฆ่าของเรามาจัดการให้เรียบร้อย

       

      For the Fans

       

      เราจะต้องเก็บ Check Point 12 จุดโดยไม่เสีย HP เลย ขั้นแรกให้เรากระโดดลงไปข้างล่างแล้วกางร่มชูชีพ (ได้จากการทำภารกิจ War Machines) จากนั้นเราจะต้องกระโดดขึ้นไปเก็บ Check Point สูงขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ สุดท้ายเราจะต้องกระโดดลงไปที่กองฟางข้างล่าง แค่ทำให้เร็วก่อนหมดเวลาที่ตั้งไว้ก็พอแล้ว (ห้ามเสีย HP พอ)

       

      A Blanket Finish

       

      ขี่ม้าเข้าหาเป้าหมายแล้วจะพบศัตรูขี่ม้า 3 คน ให้เราขี่ม้าตามแล้วสังหารพวกมันบนหลังม้า ทำครบทั้ง 3 คนแล้วจะผ่านภารกิจนี้

       

      Assassinations

       

      Tactical Correction

       

      ขึ่ม้าเข้าหา Marker พบเป้าหมายแล้วให้เรากระโดดสังหารตัวหัวหน้าก่อน (คนที่ขี่ม้า) ถ้าใช้ระเบิดควันเข้าช่วยก็สบายเลย จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบภารกิจนี้ ถ้าภารกิจไม่ขึ้นมาแนะนำให้กลับไปคุยกับ Pantasilea เน้อ

       

      Two's Company

       

      เป้าหมายมี 2 คนซึ่งอยู่ห่างไกลกันพอสมควร แต่ความง่ายของภารกิจนี้ก็คือ เป้าหมายไม่มีคนคอยคุ้มกันนะ ใช้ Hidden Blade จัดการได้สบายๆเลย

       

      Serf's Turf

       

      ใช้ Hidden Blade จัดการให้ได้ทุกคน วิธีที่ง่ายที่สุดให้เราขี่ม้า ขี่เข้าไปใกล้ๆแล้วกระโดดสังหารจากหลังม้า จัดการเป้าหมายได้หมดแล้วจะผ่านภารกิจนี้

       

      ...And Three's A Crowd

      ไม่แนะนำอะไรนอกจาก Crossbow เน้อ ศัตรูอยู่ใกล้ๆกันเพราะฉะนั้นน่าจะจัดการเสร็จก่อน 2 นาทีแน่ๆ

       

      Red Letter Day

       

      เป้าหมายมี 2 คน แต่โชคดีที่อยู่อยู่กลุ่มเดียวกัน ใช้ Smoke Bomb แล้วเสียบเป้าหมายทั้ง 2 คนตามปกติ

       

      Bearers of Bad News

       

      ขึ้นไปบนหลังคาแล้วเรียกนักฆ่ามาจัดการกลุ่มหนึ่ง รีบเดินเข้าหาอีกกลุ่มแล้วเรียกนักฆ่ามาจัดการ กระโดดลงไปแล้วเดินตามเก็บงานให้เรียบร้อย

       

      The Merchant of Rome

       

      เดินทางเข้าหาเป้าหมายแล้วปา Smoke Bomb เข้าไป เรียกนักฆ่าออกมาจัดการพวกทหารที่เฝ้าปากทาง ใช้อาวุธระยะไกลจัดการเป้าหมายได้เลย (หรือจะวิ่งเข้าไปเสียบก็แล้วแต่) ถ้าภารกิจต่อไปไม่ออกให้เรากลับไปคุยกับ Pantasilea อีกรอบ

       

      The Three Amici

       

      แนะนำ Air Assassin ในการสังหารเป้าหมาย บางคนอยู่กับลูกน้อง ให้เราเข้าไปป่วนแล้ววิ่งหนีเพื่อลากลูกน้องออกห่างจากหัวหน้า จากนั้นให้เราวิ่งวนเข้าไปเสียบหัวหน้าจากข้างหลังได้เลย (ใช้ Smoke Bomb ช่วยได้เน้อ) สังหารเป้าหมายครบ 3 คนแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Turning the Tables

       

      เป้าหมายของเราจะยืนเป็นคู่ จัดการคนหนึ่งด้วยอาวุธระยะไกลก่อน (แนะนำลูกดอกอาบยาพิษ) พอเหลืออีกคนให้เราเปลี่ยนมาเป็นมือเปล่า ตั้่งท่าต่อสู้ไว้แล้วเตรียมแย่งอาวุธจากศัตรู (ฝึก Counter กับ Disarm ให้ดีๆเน้อ) จัดการศัตรูด้วยอาวุธของเขาแล้วเดินทางเข้าหาเป้าหมายต่อไป ทำซ้ำแบบเดิมอีก 2 กลุ่มแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Brutes and Brutality

       

      เราจะต้องจัดการศัตรูทั้่งหมด 8 คนภายใน 15 วินาที ยืนใกล้ๆศัตรูแล้วปาระเบิดใส่ ล็อคเป้าแล้วใช้ Arrow Storm จัดการรวดเดียวไปเลย

       

      Cardinal Sin

       

      เดินเข้าหา Marker แล้วขึ้นไปบนหลังคา ใช้ Eagle Vision มองหาเป้าหมายแล้วใช้ Air Assassin สังหารเขาได้เลย (จะใช้หน้าไม้ก็ได้ ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด)

       

      Graduation

       

      เดินเข้าหาเป้าหมายแล้วแนะนำให้ใช้หน้าไม้จัดการจากระยะไกล ระวังด้วยเพราะเราต้องผ่านภารกิจนี้โดยโดยไม่เสีย HP เลย

       

      Cristina

       

      A Second Chance

       

      ตาม Cristina ไปเรื่อยๆ เธอจะหันกลับมาเป็นระยะๆ ถ้าเราขึ้นที่สูง (ไม่ต้องขึ้นไปบนหลังคาเน้อ) ก็จะช่วยได้มาก ตามเธอไปถึงจุดหมายแล้วจัดการคว่ำ Vieri de Pazzii ให้ได้

       

      Last Rites

       

      พา Cristina ไปจนถึงจุดหมาย จัดการศัตรูด้วยมือเปล่าแล้วให้เราพา Cristina ไปถึงจุดหมายอีกแห่งหนึ่ง ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องแบกศพ 3 ศพไปลงเรือ แนะนำให้เราล่อพวกทหารไปที่ท่าน้ำก่อน จากนั้นให้เราต่อยมันให้ตกลงไปในน้ำ มันจะกระโดดหลบจนตกลงไปในน้ำเอง เมื่อไม่มีทหารแล้วให้เราค่อยๆแบกศพลงไปที่เรือได้เลย

       

      Best Man

       

      รีบเดินทางเข้าหาจุดหมาย พอถึงแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด

       

      Persona Non Grata

       

      เดินเข้าหาจุดหมายแล้วให้เราล้วงกระเป๋า Cristina (ใช้ Eagle Vision เพื่อหาเป้าหมายก่อนก็ได้เน้อ) ใส่ของลงไปในกระเป๋าแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker

       

      Love's Labour's Lost

       

      รีบเดินทางไปหา Cristina พอถึงแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด

       

      Copernico

       

      False Sensorship

       

      ตั้งรับไว้จนกว่าเวลาจะหมด จากนั้นให้เราจัดการพวกศัตรูให้หมด

       

      Out of Orbit

       

      พา Copernico ไปถึงจุดหมายให้ได้ภายในเวลา 3 นาที 20 วินาที เราจะเจอศัตรูอยู่บ้าง แต่ก็ไม่น่าห่วง แค่อย่าลืมว่าเราสามารถปีนป่ายได้ตามเดิมเน้อ

       

      Intelligentsia

       

      รีบวิ่งเข้าหาจุดหมายแล้วใช้ Eagle Vision ค้นหาเป้าหมาย หาพบแล้วให้เราส่งจดหมายให้แก่เขา แต่ต้องทำก่อนหมด 2 นาที

       

      Honorary Degree

       

      รีบวิ่งไปส่งจดหมายให้ทันก่อนผ่าน 1 นาที พอส่งแล้วเขาจะถูก Executioner สังหาร ให้เรารีบเร่งตามไปจัดการ Executioner ก่อนที่มันจะหนีไป

       

      Expedited Post

       

      ส่งจดหมาย 3 ฉบับภายใน 3 นาที คนที่ 3 อยู่ไกลหน่อย แต่สามารถวิ่งไปได้ สบายมาก

       

      Man in Red

       

      เดินทางเข้าหาจุดหมายแต่แนะนำให้อยู่บนหลังคานะ ใช้ Eagle Vision กับ Cardinal บนสะพาน จากนั้นให้เราตามเขาไปเรื่อยๆ ถ้าไม่อยู่บนหลังคาคงจะลำบากนิดหน่อย เพราะเป้าหมายของเราหันหลังกลับมามองแทบจะทุกโค้งเลย

       

      Sitting Ducks

       

      ออกสังหาร Executioner ให้หมด แต่ต้องเร่งหน่อยนะ เพราะมีเวลาจำกัดไว้ที่ 5 นาที พวกที่วิ่งหนีให้เราใช้ปืนยิงให้เดี้ยงไปเลย

       

      Close the Book

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินทางไปหาเป้าหมาย ปีนขึ้นไปบนหลังคาแล้วใช้ Air Assassin สังหารเป้าหมาย หนีออกจากการตามล่าแล้วกลับไปหา Copernico สังหารศัตรูให้หมดแล้วจะจบภารกิจนี้

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×