Shin Megami Tensei Nocturne (PS2) - Shin Megami Tensei Nocturne (PS2) นิยาย Shin Megami Tensei Nocturne (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Shin Megami Tensei Nocturne (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,066

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    65

    ผู้เข้าชมรวม


    3.06K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  18 ก.ย. 55 / 18:13 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Shin Megami Tensei Nocturne

       

      Walkthrough

       

      Yoyogi Park Station

       

      สำรวจตู้ขายน้ำจะได้ Mysterious Drink ออกจากสถานีทางทิศตะวันตก เมื่อออกมาข้างนอกแล้วให้เราเดินไปทางขวา เข้าไปใน Yoyogi Park

       

      Yoyogi Park

       

      คุยกับผู้ชายด้านในจะได้  Ayakashi Monthly จากเขา เขาแนะนำตัวเองว่าชื่อ Hijiri ออกจากที่นี่แล้วเดินไปทางขวาจะพบจะพบ Shinjuku Medical Center ให้เราเข้าประตูทางขวา

       

      Shinjuku Medical Center

       

      เดินหน้าแล้วคุยกับ Chiaki แล้วให้เราเดินไปทางทิศตะวันออก เดินไปตามทางจนขึ้นไปบนชั้น 2 เดินหน้าไปจะพบใครบางคนอยู่อีกฝั่งหนึ่ง เดินหน้าต่อแล้วสำรวจตู้กดน้ำหน้าลิฟต์จะได้ Mysterious Drink เดินหน้าไปจนเราหันหน้าไปทางทิศเหนือ เข้าประตูบานแรกแล้วจะพบเพื่อนของเราอยู่ข้างใน จากนั้นให้เราลงไปหา Chiaki แล้วจะได้ ID Card

      เข้าไปในลิฟต์แล้วลงไปชั้น B1 เดินไปตามทางจนพบกับประตูที่มีเสียงอยู่ข้างใน เข้าไปข้างในเราจะพบกับผู้ชายที่มีพลังของปิศาจ ไม่ว่าจะเลือกทางไหนอาจารย์จะมาช่วยเหลือเรา ออกจากห้องแล้วกลับมาที่ลิฟต์ เลือกไปชั้น R แล้วจะเกิดเหตุการณ์ประหลาดกับโลกใบนี้ เราจะได้พลัง Magatama ของ Marogareh มาใช้

      ออกจากห้องแล้วคุยกับวิญญาณ (ดวงไฟสีน้ำเงิน) เดินหน้าต่อจะพบ Hijiri ในห้อง ภายในห้องจะมีเสาหินแปลกๆอยู่ นี่คือ Save Point ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปที่ลิฟต์ เข้าไปในลิฟต์แล้วเราจะมาอยู่ในสถานที่แปลกๆ เดินหน้าแล้วเก็บ Medicine ทางขวา เดินไปตามทางจะพบวิญญาณ เขาคือ Dr. Dark เขาจะเพิ่มพลังให้กับเราได้ตลอด

      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับแยก เดินไปทางขวาจะมี Maragi Rock ให้เก็บ ย้อนกลับมาที่แยกแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าประตูแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น 2 เดินไปทางทิศตะวันตกเพื่อเก็บของก่อน จากนั้นให้เราเดินไปทางทิศตะวันออก ประตูแรกเราจะพบ Pixie ยืนอยู่ คุยกับเขาแล้วจะได้เขาร่วมทาง (จำตรงจุดนี้ไว้ด้วยนะ) เดินย้อนกลับมาแล้วเดินหน้าต่อ ประตูถัดไปจะมีเสียงอยู่ด้านใน เข้าไปจะพบกลุ่มศัตรู จัดการพวกมันแล้วจะได้บัตรผ่านที่เราต้องการ

      กลับมาตรงจุดที่บอกให้จำ ใช้บัตรผ่านเปิดประตูแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางจนพบกับปิศาจที่ดูคล้ายไม้ถูพื้น มันจะแนะนำเรื่องโลก 2 แบบ เดินไปทางทิศตะวันตกจะพบปิศาจที่ให้ของ สำรวจฝั่งตะวันตกหมดแล้วให้เราเดินไปทางฝั่งตะวันออก เก็บของหมดแล้วให้เราลงบันไดไปชั้นล่าง

      ที่ใช้ใต้ดินเราสามารถย้อนกลับไปยัง Save Point ได้ (ใกล้ๆกับ Save Point จะมี Heal Room อยู่) เดินหน้าไปจะพบประตู 2 บาน ให้เราเข้าประตูทางขวาก่อน เดินไปตามทางแล้วสำรวจจะมีของให้เก็บไปตามทาง (ปีนบันไดขึ้นไปเก็บของตรงสวนด้วย) เก็บของหมดแล้วให้เราย้อนกลับมาแล้วเข้าประตูอีกบาน

      เดินหน้าไปเราจะพบแยกอยู่ทางซ้ายมือ เดินเข้าไปจะพบ Save Point กับ Heal Room เดินหน้าต่อจะพบกับ Forneus อยู่ที่ Robby มันใช้น้ำแข็งและแพ้สายฟ้า เอาชนะมันได้แล้วให้เราเก็บของให้หมด จากนั้นก็ออกจากโรงพยาบาลแห่งนี้ได้เลย

       

      Yoyogi Park

       

      เดินมาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะพบ Yoyogi Park พอเข้าไปด้านใน Pixie จะบอกลา ให้เราเลือก "I hope not" และ "I need you" เธอจะอยู่แต่ (แนะนำ) แต่ถ้าปล่อยเธอไปเราจะได้ Megatama มา (หาซื้อได้ในภายหลัง) สำรวจที่นี่เพื่อเก็บของแล้วออกจากสวนสาธารณะแห่งนี้ได้ เดินไปทางทิศใต้เรื่อยๆแล้วเข้าไปใน Shibuya

       

      Shibuya

       

      ใกล้ๆกับทางเข้าจะมีทางลงไปที่ Underground Mall ด้านล่างเราจะพบกับ Fountain of Life, Junk Shop, Cathedral of Shadows และ Terminal (Fountain of Life ทำหน้าที่คล้ายโบสถ์ในเกม DQ แต่บันทึกเกมไม่ได้ ที่ Junk Shop จะขายของต่างๆ มี Magatama ขายด้วย ที่ Cathedral of Shadows ทำหน้าที่ผสมปิศาจ ที่ Terminal ทำหน้าที่บันทึกเกม สำรวจ Underground Mall แห่งนี้ให้ทั่ว ที่ผับเราจะพบกับ Chiaki คุยกับเธอแล้วให้เราเอาชนะปิศาจแมวให้ได้ เมื่อเอาชนะได้แล้วเราจะได้รับข้อมูลบางอย่างจากเธอ กลับมาที่ Terminal จะพบ Hijiri คุยกับเขาแล้ว บอกว่า Yes เขาจะส่งเรามาที่ Amala Network

       

      Amala Network

       

      เราจะต้องเดินหาห้อง Anomaly เพื่อให้ Hijiri เปิดทางไปต่อให้กับเรา จำไว้ว่าห้อง Anomaly ห้องที่ 3 เราจะพบกับ Specter มาพร้อมกัน 6 ตน ให้เราไปบันทึกเกมและรักษาตัวอีกฝั่งของ Anomaly ห้องที่ 3 นี้ก่อน พร้อมแล้วให้เราเข้าไปจัดการ Specter ทั้ง 6 ตนได้ ที่แสบก็คือมันสามารถรวมตัวกันเป็นตัวใหญ่ได้ด้วยนะ เพราะฉะนั้นเน้นจัดการไปทีละตัวก็แล้วกัน (หมอนี่ทนเวทย์เพราะฉะนั้นเกม MP ไว้ Heal ดีกว่า) เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากที่นี่ตรงทางที่เปิด

                                                                                   

      Labyrinth of Amala

       

      สำรวจโพรงที่ผนังแล้วเข้าไปข้างใน เราจะถูกส่งไปที่เวทีการแสดงหนึ่ง คุยกับชายหญิงคู่หนึ่งแล้วเราจะได้ Candelabrum of Sovereignty จากพวกเขา เขาจะส่งเรามาที่ Ginza บันทึกเกมแล้วออกจากห้องได้

       

      Ginza

       

      ประตูทางทิศตะวันออกคือ Fountain of Life ประตูทางทิศตะวันตกเป็นทางไปเก็บ Repulse Bell เข้าประตูทางทิศเหนือแล้วจะพบกับห้องมากมาย ที่น่าสนใจคือ Rag's Jewelry เราสามารถเอาอัญมณีไปแลกของต่างๆได้ แต่ให้เราเข้าไปใน Nyx's Lounge คุยกับ Madam Nyx แล้วเข้าไปในห้องด้านหลัง แต่ Loki ไม่ให้เข้า ออกจาก Ginza แล้วเดินลงไปด้านล่างจะพบ Assembly of Nihilo เข้าไปด้านในเราจะถูกกันออกมา กลับมาที่ Ginza แล้วเข้าไปในทางเข้าทางขวาบน ยักษ์ด้านในก็ไม่ให้เราเข้าไปในห้องของ Loki เช่นกัน กลับไปที่ Nyx's Lounge แล้วคุยกับ Madam Nyx ออกจาก Ginza แล้วเดินไปทางทิศตะวันออก พอข้ามสะพานแล้วเดินลงไปด้านล่างจะพบกับ Harumi Warehouse

       

      Harumi Warehouse

       

      สำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ เก็บของหมดแล้วให้เราบันทึกเกมที่ Terminal ก่อน เดินไปอีกฝั่งแล้วกดสวิทซ์เปิดประตู จากนั้นให้เราปีนบันไดลงไปที่ Great Underpass of Ginza

       

      Great Underpass of Ginza

       

      เดินไปตามทางจะพบกับผู้คน เดินตามเขาไปเรื่อยๆแล้วเดินหน้าต่อ ด้านในสุดจะมีคนขวางทางไว้ ให้เราเดินลงไปด้านล่างแล้วคุยกับ Junk Collector แล้วใช้ Terminal กลับมาที่ Ginza เข้าไปใน Nyx's Lounge แล้วคุยกับ Loki คุยกับเขาแล้วให้เราออกจาก Ginza (บันทึกเกมก่อนเน้อ) เข้าไปในทางเข้าทางขวาบน ตอนนี้ยักษ์ที่เคยเฝ้าทางไว้จะไม่อยู่ เข้าไปเก็บของแล้วออกมาข้างนอก เราจะพบกับ Troll (ดูดกลืนน้ำแข็ง)

      เอาชนะแล้วให้เราเดินทางไปหา Junk Collector รับ  Manikin's Letter จากเขาแล้วไปคุยกับคนที่ขวางทาง ทีนี้เขาจะให้เราผ่านได้แล้ว เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบกับคน คุยกับเธอแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบ Matador ซึ่งยากมาก ให้เราใช้ Hifumi Magatama (ซื้อเอา) และหา Pixie กับ Angel แล้วนำมาผสมกัน พอได้คาถา Media แล้วพอจะเอาชนะเขาได้ละนะ เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Candelabrum of Foundation จากเขา

      เดินไปตามทางฝ่าฟันทางเดินใต้ดินหินนี้ไปเรื่อยๆจนสามารถออกมาข้างนอกได้ เราจะมาอยู่ที่ Zoshigaya Cemetery ออกจากที่นี่แล้วเดินขึ้นไปด้านบนจะพบ Ikebukuro เดินหน้าไปเราจะถูกยักษ์ที่เฝ้าประตูหยุด จัดการมันแล้วลงบันไดไปข้างล่าง

       

      Ikebukuro

       

      ก่อนจะเข้าไปใน Mantra Headquarters ให้เราสำรวจสถานที่แห่งนี้ให้ทั่วๆ (อย่างน้อยก็บันทึกเกมก่อน) ในส่วนแรกจะมีสถานที่ต่างๆอยู่ครบ (ยกเว้นร้านอัญมณีที่มีเฉพาะ Ginza เท่านั้น) จากนั้นให้เราเข้าไปใน Mantra Headquarters ดู Cut Scene แล้วเราจะถูกจับขังคุก สำรวจผนังทั้ง 2 ด้านแล้วเราจะถูกพาออกมาข้างนอกห้องขัง คุยกับยักษ์ด้านล่างเขาจะขอเงินแลกกับข้อมูลคู่ต่อสู้ คุยกับเขาแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เราจะต้องต่อสู้ด้วยกัน 3 รอบ รอบแรกเราจะพบกับ Orthrus ซึ่งแพ้น้ำแข็ง รอบต่อมาเราจะพบกับ Yaksini ซึ่งแพ้สายฟ้า รอบสุดท้ายนี่หนักเลย เราจะพบกับ Thor ซึ่งยากมาก

      เอาชนะได้ทั้ง 3 รอบแล้วเราเป็นอิสระ (ได้ Narukami จาก Thor ด้วย) กลับมาที่ Terminal แล้วบันทึกเกม ให้เราชวน Momunofu (นักรบ) เข้าพวกให้ได้ จากนั้นกลับมาที่ Mantra Headquarters แล้วจะพบกับ Dante (จาก DMC ซึ่งมาได้ไงหว่า) เขาจะโจมตีทางกายภาพเพียงอย่างเดียว ถ้าเราทนได้ก็รอด เอาชนะแล้วให้เรากลับไปบันทึกเกมก่อนเน้อ ก่อนเข้าไปใน Mantra Headquarters ให้เราเดินไปเก็บของที่ระเบียงก่อน เก็บแล้วให้เราเข้าไปด้านในได้เลย

       

      Mantra Headquarters

       

      สำรวจที่นี่ให้ทั่วๆแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น 3 จากนั้นให้เราลิฟต์อีกตัวขึ้นไปชั้น 64 เดินขึ้นไปจนถึงห้องด้านในสุดแล้วดู Cut Scene การเลือกตอบคำถามของเราจะมีผลต่อฉากจบด้วย ออกจากที่นี่แล้วเดินลงบันไดไปคุยกับวิญญาณสีฟ้า เขาจะบอกว่ามีปิศาจที่เก่งมากมาอยู่แถวๆนี้ ให้เราเข้าประตูทางทิศตะวันออก เดินหน้าไปแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับประตู 3 บาน ให้เราเข้าประตูบานในสุด

      ออกจากห้องอีกทางจะมีเสียงเตือน เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Daisoujou เขาจะคอยดูด HP และ MP ของเราอยู่เสมอ ถ้าโจมตีไม่แรงไปกว่าที่เขาดูดก็ไม่มีทางเอาชนะได้เลย เอาชนะเขาแล้วจะได้ Candelabrum of Eternity จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Ginza ออกจาก Ginza แล้วเดินลงไปทางทิศใต้ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปใน Assembly of Nihilo ได้เลย

       

      Assembly of Nihilo

       

      จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเข้าประตูทางทิศตะวันออก ขึ้นลิฟต์ไปชั้น B2 แล้วเข้าไปใน Core ที่อยู่ตรงกลาง ด้านในเราจะพบกับ Hijira เราจะพบอีกคำถามที่มีผลต่อฉากจบ ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูทางทิศใต้ เดินหน้าไปจะพบกับลิฟต์ ให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น B10 ออกจากลิฟต์แล้วเดินหน้าไป จัดการศัตรูแล้วเราจะได้ Yellow Kila มา ห้องทางทิศตะวันตกคือ Terminal บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าประตูทางทิศเหนือ

      เดินหน้าไปเราจะพบกับ Puzzle Room ให้เดินตามนี้เน้อ บน บน กดสวิทซ์ ล่าง ซ้าย เก็บของ บนบน กดสวิทซ์ ขวา เดินขึ้นไปด้านบนจนพบกับ Eligor เอาชนะเขาแล้วเราจะได้ White Kila กลับมาที่ Puzzle Room เดินลงไปจนกระทั่งสุดทาง จากนั้นให้เราเดินตามนี้ ขวา ลง ลง ลงบันได บน ซ้าย ลง ซ้าย กดสวิทซ์ ขวา บน ขวา กดสวิทซ์ ซ้าย ซ้าย บน กดสวิทซ์ ล่าง ขวา เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆเราจะพบกับ Eligor อีก

      เดินหน้าไปแล้วสำรวจเส้นทางให้ทั่วๆ มีอยู่กล่องหนึ่งที่พอเปิดแล้วเราจะพบกับ Eligor อีกตนหนึ่ง เมื่อพบกับ Terminal เดินไปทางทิศตะวันออกเราจะพบกับห้องสมบัติสีแดง เก็บ Red Kila แล้วจะพบกับ Berith (เก่งกว่า Eligor นิดหน่อย) เอาชนะมันแล้วให้เรากลับมาที่ Puzzle Room เดินลงไปด้านล่างจนสุดทาง เดินไปทางซ้าย บน กดสวิทซ์ เดินไปทางขวาแล้วลงบันไดไปชั้นล่าง

      เดินไปด้านบนแล้วปิศาจจะกดสวิทซ์ ล่าง ล่าง ซ้าย ปีนบันได ล่าง ปิศาจจะสับสวิทซ์อีก บน ปีนบันได ขวา บน ซ้าย ปีนบันได กดสวิทซ์ ปีนบันได ขวา ล่าง ซ้าย ปีนบันได ล่าง ขวา ขวา บน บน บน บน ซ้าย กดสวิทซ์ ขวา ล่าง ล่าง ล่าง ล่าง ซ้าย ซ้าย ซ้าย ซ้าย (เราจะมาอยู่ทางขวาล่าง) บน บน เก็บของ ล่าง ล่าง ขวา ขวา ซ้าย บน ปิศาจจะกดสวิทซ์อีก จากนั้นให้เราไปกดสวิทซ์ที่อยู่ทางขวาบน มันจะช่วยสร้างทางทางซ้ายบนให้เรา ไปกดสวิทซ์แล้วให้เราเดินไปที่ห้องทางขวาบน กดสวิทซ์แล้วเราจะสามารถออกจากจุดนี้ได้ เดินไปตรงกลางแล้วเดินขึ้นไปด้านบนเลย (อาจจะเข้าใจยาก ให้เราพยายามกดสวิทซ์ที่อยู่ที่นี่ให้หมดก็พอ)

      พอเข้าประตูมาแล้วเราจะพบกับห้องที่มีประตูมากมาย เข้าไปด้านในจะพบ Terminal บันทึกเกมแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้องเก็บสมบัติด้านใน สำรวจกล่องจะพบว่ามันว่าง ออกจากห้องเราจะพบ Kaiwan ให้เราย้อนกลับมายังจุดที่มีประตูมากมาย เข้าไปในห้องเราจะพบกับพวกปิศาจ ที่เราต้องหาคือห้องที่มี Kaiwan อยู่ด้วยกัน 3 ตน จัดการแล้วเราจะได้ Green Kila มา

      กลับไปยังชั้น B10 (ใช้ Terminal เดินทางไปเน้อ) ใส่ Kila สีต่างๆให้ครบทั้ง 4 สี เรียบร้อยแล้วให้เราลงบันไดวนไปข้างล่าง สำรวจชั้น B14 ให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราลงลิฟต์ไปชั้น B15 เดินหน้าแล้วเข้าไปในห้องด้านในสุด คุยกับ Hikawa แล้วเขาจะส่ง Ose ออกมาสู้กับเรา เอาชนะแล้วเราจะได้ Magatama ใหม่มา เดินทางไปที่ Ginza แล้วใช้ Terminal เดินทางไปที่ Ikebukuro เข้าไปใน Mantra HQ แล้วจะพบ Chiaki การเลือกตอบคำถามจะมีผลต่อเนื้อเรื่องด้วย

      เข้าไปใน Mantra HQ แล้วเดินไปทางซ้าย ลงลิฟต์ไปชั้นใต้ดินแล้วคุยกับพวกนักโทษ ที่ชั้นนี้จะมีประตูหนึ่่งปิดอยู่ เราจะต้องมีค่า Strength 25 จึงจะเปิดเข้าไปเก็บ Magatama Gaea ได้ เก็บแล้วให้เรากลับไปหา Gozu-Tennoh ที่ชั้น 64 คุยกับเขาแล้วออกมาข้างนอก กลับมาที่ Terminal แล้วบันทึกเกมได้ ออกมาที่ฉากแผนที่ตรงทางออกทางขวา เดินไปที่ทางด่วนด้านล่าง ที่ทางด่วนนี้เราจะได้รับคำเตือน เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Hell Biker จัดการเขาแล้วเราจะได้ Candelabrum of Dignity มา เดินไปตามทางแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายล่างจะพบ Kabukicho Prison

       

      Kabukicho Prison

       

      เดินไปทางขวาจะพบ Terminal บันทึกเกมแล้วลองสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ เราจะพบกับ Naga ด้วย เมื่อสำรวจทั่วแล้วให้เรากลับมาตรงจุดที่พบ Naga จัดการเขาแล้วจะได้ Umugi Stone สำรวจแสงด้านในแล้วจะพบกับสภาพที่แท้จริงของที่นี่ สำรวจให้ทั่วแล้วขึ้นไปบนชั้น 4 คุยกับนักโทษคนหนึ่งแล้วตอบ Yes เรียบร้อยแล้วให้เราใช้ Umugi Stone กับผนังแปลกๆ

      พอกลับมาเป็นแบบเดิมแล้วให้เราไล่เปิดประตูเลื่อนให้หมดทุกบาน (ยกเว้นของชั้น 4) ใช้ Umugi Stone กับผนังแปลกๆเพื่อทำให้ที่นี่กลับมาอยู่ในสภาพกลับหัว หาข้อมูลกับผู้คนแล้วจะทราบว่า Spoon ที่เราต้องการนั้นอยู่บนชั้น 2 ค้นหาคนที่เก็บ Spoon ไว้จะพบว่าเขาคือ Collector นั่นเอง พอได้ Spoon มาแล้วให้เรากลับไปหานักโทษบนชั้น 4 มอบ Spoon ให้เขาแล้วเราจะสามารถเดินหน้าต่อได้ ให้เราใช้ Umugi Stone เพื่อกลับมาโลกเดิม กระโดดลงไปที่ชั้น 3 ขึ้นบันไดไปชั้น 4 แล้วเปิดประตูเหล็ก

      เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Terminal ใช้ Umugi Stone กับผนังแแปลกๆแล้วเดินเข้าไปในห้องด้านในสุด เราจะพบกับ Mizuchi (แพ้ไฟ) เอาชนะแล้วเราจะได้ Magatama มาอีกหนึ่ง เข้าไปในห้องเราจะพบกับ Futomimi คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในห้องข้าง เราจะพบกับ Isamu การตอบคำถามของเขามีผลกับฉากจบ ออกจากห้องจะพบกับ Futomimi คุยกับเขาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Ginza ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินทางไปที่ Ikebukuro เข้าไปใน Mantra HQ แล้วออกจากที่นี่ทางขวา เดินลงไปด้านล่างแล้วเข้าไปใน Ikebukuro Tunnel (อย่าลืมซื้อ Light Ball มาเน้อ)

       

      Ikebukuro Tunnel

       

      ที่นี่จริงๆแล้วก็ไม่มีอะไรมาก เดินเปิดทางไปเรื่อยๆจะสามารถออกไปที่ Asakusa ได้ แต่ที่น่าสนใจจริงๆก็คือยักษ์ที่เฝ้าสถานีใต้ดินนี้ทั้ง 4 ตน จัดการยักษ์ Sui-Ki, Kin-Ki และ Fuu-Ki แล้วประตูใหญ่จะเปิด รอให้อยู่ในช่วง Full แล้วเข้าไปจัดการ Ongyo-Ki แล้วให้เราเดินเข้าไปเก็บ Magatama ด้านใน เดินหน้าต่อจนออกมาที่ฉากแผนที่ เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปใน Asakusa

       

      Labyrinth of Amala (Part 1)

       

      อาจจะดูเหมือนนอกเรื่องแต่จริงๆแล้วยังอยู่ในเรื่องอยู่ เข้าไปใน Labyrinth of Amala แล้วเราจะต้องลุยกับทางวงกต (ซึ่งยากมาก) สำรวจให้ทั่วแล้วคุยกับพวกปิศาจที่อยู่ข้างใน พอสำรวจส่วนแรกแล้วเราจะสามารถเข้าไปใน เราจะต้องผ่านเป็นด่านๆไป ตั้งแต่ First Kalpa ไปจนถึง Kalpa สุดท้าย ตอนนี้ให้เราพยายามผ่านไปจนถึง Third Kalpa ให้ได้ พอถึงแล้วเราจะพบกับ Kinight คุยกับพวกเขาแล้วกลับมาที่ Asakusa

       

      Asakusa

       

      บันทึกเกมที่ Terminal แล้วออกจาก Terminal เราจะพบ White Rider (แนะนำให้ติดตั้ง Ankh Magatama เอาไว้) เอาชนะเขาได้แล้วเราจะได้ Candelabrum of Compassion มา เดินทางไปที่ Great Underpass of Ginza ออกจาก Terminal จะพบ Red Rider ใช้ Magatama ที่ปกป้องจิตใจได้ (Mind) เอาชนะแล้วจะได้ Candelabrum of Insight จากเขา กลับไปที่ Asakusa แล้วบันทึกเกม ออกจาก Terminal แล้วสำรวจที่ Asakusa ให้ทั่วๆ

      ที่นี่จะมีทางออกหลายทาง แถมมีที่นี่สนใจอย่างร้านเล่น Mini Game ค่อนข้างยากนะ แต่ถ้าผ่านหมดทุกด่านเราจะได้ Magatama เป็นรางวัล ออกมาที่ฉากแผนที่แล้วเข้าไปใน Mifunashiro ให้เราคุยกับ Futomimi แล้วออกมาข้างนอก หาข่าวสารทั่วแล้วให้เราไปคุยกับ Hijiri ที่ห้องทางขวาของ Asakusa คุยกับเขาแล้วให้เรากลับมาที่ Terminal จากนั้นเดินทางไปที่ Ginza ออกไปที่ฉากแผนที่แล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามทางด่วนจนมาอยู่ทางฝั่งตะวันตก เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปใน Assembly of Nihilo

       

      Assembly of Nihilo

       

      เข้าไปด้านในแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น B15 ถ้ามี Light Ball ก็ใช้เลย เพราะทางเดินค่อนข้างมืด สำรวจที่นี่ให้ทั่วเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเดินไปตามทางจนออกมาอีกด้าน เราจะพบหอคอยสูงๆอยู่ทางซ้าย ให้เราเข้าไปในนั้นได้เลย

       

      The Obelisk

       

      ขึ้นลิฟต์ไปชั้น 15 แล้วให้เราขึ้นไปชั้นบนเรื่อยๆ เราจะพบกับทางเดินที่มีแสง ถ้าเดินถูกจะสามารถผ่านไปได้ ที่ชั้น 128 เราจะต้องเดินผ่านทางเดินแสงอีก และจะต้องสู้กับพี่น้อง Moirae ทั้งทางซ้าย กลาง ขวา ดูตรงที่ยืนให้ดีจะมีสัญลักษณ์อยู่ ให้เรายืนตรง 1, 0, 3 แล้วสู้กับ Clotho เอาขนะได้แล้วอย่าออกจากทางเดินเด็ดขาด (ไม่อย่างนั้นต้องสู้ใหม่) ให้เราเดินตรง 0, 1, 0, 1 และ 2 เราจะพบกับ Lachesis เอาชนะได้แล้วให้เราเดินไปที่ 1, 2, 2, 1 เอาชนะ Atropos เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นไปจนถึงชั้นสุดท้ายเราจะต้องสู้กับ 3 พี่น้อง Moirae แบบพร้อมกัน เอาชนะแล้วเราจะได้ Magatama มา

      ขึ้นไปชั้นบนสุดเราจะพบกับอาจารย์ Yuko คุยกับเธอแล้วให้เรากลับมาที่ Terminal เดินทางไปที่ Asakusa คุยกับ Hijiri การตอบคำถามของเขาจะมีผลต่อฉากจบนะ บันทึกเกมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Shinjuku Medical Center เดินหน้าต่อจนถึงชั้น 2 ของ Annex เดินไปที่ห้อง 204B เราจะพบกับ Black Rider ให้เราติดตั้ง Djed Magatama เอาชนะแล้วจะได้ Candelabrum of Wisdom เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปที่ Asakusa คุยกับ Hijiri แล้วเข้าไปใน Amala Network 2

       

      Amala Network 2

       

      ทางเดินนี้ยังเหมือนกับทางเดิมแรกที่เราเคยผ่านมาแล้ว วิธีผ่านก็เหมือนเดิม ศัตรูที่เฝ้าห้องสุดท้ายยังเป็น Specter ทั้ง 6 เหมือนเก่าอีกต่างหาก ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าไปในห้องสุดท้าย เราจะพบกับ Isamu รู้สึกว่าเขาจะมีเหตุผลในการสร้างโลกใบนี้แล้ว (แนวคิดแบบ Musubi นั่นก็คือ Humansocial) การตอบคำถามของเราจะมีผลต่อฉากจบ

      ออกจาก Terminal แล้วเดินขึ้นทางทิศเหนือ เข้าสู่ Asakusa แล้วให้เราออกทางทิศตะวันออก เข้าไปในอาคารแล้วคุยกับ Pixie เธอจะบอกว่ามีบางอย่างที่ Ikebukuro ให้เรารีบเดินทางไปทันที พอถึงแล้วให้เราเข้าไปใน Mantra HQ คุยกับ Hikawa แล้วเดินทางไปที่ Asakusa เข้าไปใน Mifunashiro เข้าไปคุยกับ Futomimi แล้วมาที่สวนแรกของ Asakusa บันทึกเกมแล้วให้เราเดินขึ้นไปทางทิศเหนือ เกือบสุดทางให้เราเดินไปทางทิศตะวันตก เข้าประตูแล้วเราจะถูก Pale Rider จู่โจม เอาชนะแล้วเราจะได้ Candelabrum of Majesty มา กลับมาที่ Asakusa เราสามารถซื้อ Magatama ที่ Junk Shop ได้ จากร้านนี้ให้เราเดินไปทางทิศตะวันตกต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนออกมาที่ฉากแผนที่ เดินลงไปทางซ้ายล่างจะพบ Yushima Station ให้เราเข้าไปใน Asakusa Tunnel ได้เลย

       

      Asakusa Tunnel

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนสามารถออกมาข้างนอกได้ (ไม่ต้องห่วงเพราะไม่มีหัวหน้ารออยู่ จะมีก็แต่ทางเดินมืดๆเท่านั้น) เดินไปทางซ้ายจะพบ Yoyogi Park ให้เราเข้าไปข้างใน

       

      Yoyogi Park

       

      สวนสาธารณะแห่งนี้จะมีอยู่ชั้นเดียว แต่ว่าทางเดินจะวกวนมากและใหญ่มาก ในส่วนแรกเราจะพบกับอาจารย์ Yuko ด้วย คุยกับเธอแล้วผ่านทางวงกตในช่วงแรกไปให้ได้ (การตอบคำถามจะมีผลต่อฉากจบเน้อ) เดินหน้าไปจนพบกับ Titania เธอจะส่ง Pixie มาก่อกวนเรา พยายามเดินหน้าไปจนพบกับ Oberon เขาจะส่ง High Pixie มาแกล้งเราอีก แถม High Pixie มาสามารถเปลี่ยนตำแหน่งได้ด้วย เราจะต้องหมั่นขึ้นไปบนชั้นลอยเพื่อดูตำแหน่ง เมื่อผ่านมาได้เราจะมาถึงส่วนสุดท้ายของที่นี่แล้ว

      ตอนนี้เราสามารถออกไปที่ Shibuya ได้ (ยังไม่ต้องออกไปเน้อ) เข้าประตูใหญ่ (Comm Tower) แล้วจะพบ Sakahagi นั่งอยู่ คุยกับแล้วเขาจะเรียก Girimehkala ออกมาสู้กับเรา (ใช้คาถาโจมตีใส่เท่านั้น) เอาชนะแล้วเราจะต้องสู้กับ Sakahagi เอาชนะเขาแล้วเราจะได้ Yahirono Himoragi มา เดินลงมาด้านล่างแล้วที่นี่จะกลับสู่สภาวะปกติ จากนั้นให้เราไปคุยกับอาจารย์ Yuko ที่ East Plaza การตอบคำถามจะมีผลต่อฉากจบนะ (บันทึกเกมให้เรียบร้อยด้วย)

      กลับมาตรงกลางของสวนแห่งนี้ เปิดประตูเข้าสู่สวนทางฝั่งตะวันตก ที่นี่เราจะพบกับ The Harlot ด้วย เอาชนะแล้วเราจะได้ Candelabrum of Beauty มา กลับมาที่ Terminal แล้วเดินทางไปที่  Asakusa คุยกับ Hijiri แล้วเดินทางไปที่ Ikebukuro เข้าไปใน Mantra HQ แล้วขึ้นไปบนชั้น 64 เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วดู Cut Scene (โลกของ Chiaki ก็คือทุกคนมีพลังและความสามารถ)

      กลับลงมาข้างล่างแล้วออกจากฉากทางขวา คุยกับพวกปิศาจแล้วจะได้ข้อมูลเกี่ยวกับ Kabukicho กลับมาที่ Terminal แล้วเดินทางไปที่ Kabuchiko Prison ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วจะพบกับ Black Frost เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Magatama มา เดินทางไปที่ Asakusa แล้วคุยกับ Hijiri เดินทางกับเขาอีกครั้งแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ Specter อีกครั้ง จัดการพวกมันแล้วให้เราออกมาที่ฉากแผนที่ เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับ Amala Temple

       

      Amala Temple

       

      เดินหน้าไปเราจะได้ยืนเสียงของ Isamu บันทึกเกมที่ Terminal แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับปิรามิด 3 หลัง ให้เราเข้าไปใน Black Temple ที่อยู่ทางซ้ายก่อน ภายในจะมืดมาก ถ้ามี Light Ball หรือใช้คาถาแสงสว่างก็สบายเลย เดินเปิดแผนที่เพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราขึ้นไปบนชั้น 3 ค้นหาคบเพลิงสีดำแล้วสำรวจมันตอบ Yes เราจะเอามันลงมา ลงไปชั้น 2 เข้าประตูที่ 2 จากทางซ้ายเราจะลงไปชั้นใต้ดิน บันทึกเกมแล้วเข้าไปในห้องด้านบน เราจะพบกับ Aciel จัดการเขาแล้วเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราเข้าไปใน White Temple ที่อยู่ตรงกลาง

      ที่นี่จะเป็นเขาวงกต แต่จะยากกว่าทั่วไปเพราะมันจะแฝงไปด้วย Warp Point พยายามจำเอาไว้ประตูไหนไปอยู่ตรงไหน ชั้นที่ 2 จากยากกว่าชั้นที่ 1 อยู่นิดหน่อย ที่ชั้น 2 เราจะพบกับ Alibion และลูกน้องทั้่ง 4 เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Magatama มาด้วย ออกจากที่นี่แล้วให้เราเข้าไปใน Red Temple ที่อยู่ทางขวา

      ที่นี่ดูเหมือนจะปกติธรรมดา แต่ถ้าเหยียบที่เงาเราจะถูกดึงไปมิติอื่น แต่ถ้าเหยียบแล้วเราจะต้องค้นหาห้องที่มีแสงพุ่งจากพื้นจะสามารถออกมาได้ พยายามขึ้นไปบนชั้น 2 ให้ได้ จากนั้นค้นหา Terminal ที่อยู่ที่นี่ เข้าไปในห้องข้างๆแล้วเหยียบเงา เราจะสามารถเดินทะลุขึ้นไปข้างบนได้ ค้นหาห้องที่มีแสงพุ่งจากพื้นแล้วทำให้กลับสู่โลกปกติ ขึ้นไปชั้น 3 แล้วเราจะพบกับ Skadi เอาขนะได้แล้วให้เราออกจากวิหารนี้ได้

      เข้าไปในปิรามิดที่ตกลงมาแล้วจะพบ Isamu เขากำลังจับ Hijiri อยู่ เราจะต้องเลือกว่าจะเข้าร่วมกับ Isamu หรือไม่ ถ้าเข้าร่วมเราจะจบแบบ Musubi ซึ่งไม่ใช่ฉากจบที่ดีที่สุด (เราไม่ควรเข้าร่วมกับใครเลย ไม่ว่าจะเป็น Chiaki, Hikawa หรือ Isamu) เมื่อเสีย Hijiri ไปให้เราออกมาข้างนอก กลับมาที่ Teriminal แล้วเดินทางไปที่ Mifunashiro

       

      Mifunashiro

       

      เข้าไปข้างในจะพบซากศพเกลื่อนกลาด เดินหน้าต่อจะพบผู้คนบาดเจ็บมากมาย ขึ้นไปชั้น 2 แล้วให้เราเดินตามรอยเลือดไป คุยกับคนที่บาดเจ็บแล้วเดินหน้าต่อ ที่ชั้น 3 เราจะพบกับ Dominion และ Power อีกครั้ง เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปใน Warp Point เราจะพบ Chiaki กับ Futomimi เราสามารถเลือกจบแบบ Yosuga ได้ (ไม่แนะนำเหมือนกับ Isamu นั่นแหละ) ปฏิเสธ Chiaki แล้วเราจะต้องสู้กับ Gabriel, Uriel และ Raphael (ถ้าเรายอมรับโลกแบบ Yosuga เราจะต้องสู้กับ Futomimi แทน) ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Ginza เข้าไปใน Nyx's Lounge แล้วคุยกับ Madam Nyx ออกจาก Ginza แล้วเดินอ้อมไปทางซ้าย (ใช้ทางด่วนทางขวาเพื่อเดินไปทางซ้าย) เดินไปขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Yurakucho Station

       

      Yurakucho Station

       

      เข้าไปข้างในเราจะพบ Trumpeter (ถ้าเราจัดการพวก Fiend มาก่อนหน้านี้) เอาชนะแล้วเราจะได้ Candelabrum of Godliness จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อแล้วค้นหาคนที่ชื่อ Shige เขาจะขอปิศาจของเรามาช่วยขุดอุโมงค์ มอบให้กับเขา (แนะนำตัวที่มี Stength ตั้งแต่ 21 เน้อ) ถ้ามอบให้แล้วกลับมาหาเขาอีกเราจะทางเข้าไปเก็บสมบัติ (แต่ต้องใช้เวลาพักใหญ่ๆ เพราะฉะนั้นคนส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยมอบให้กันเท่าไรนัก แต่ถ้าอยากเก็บ Magatama เราจะต้องมอบให้เขาเน้อ) เดินย้อนกลับมาอีกทางแล้วสำรวจเพื่อเปิดแผนที่ไปเรื่อยๆ ออกจากที่นี่แล้วเดินขึ้นไปข้างบนจะพบ Diet Building

       

      Diet Building

       

      เดินขึ้นไปข้างบนจะพบ Terminal บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย เดินหน้าไปเราจะพบกับ Surt (ถ้ากันไฟได้ก็ไม่มีปัญหา) เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พยายามเปิดแผนที่ไปด้วยเดินหน้าไปด้วย ค้นหาหัวหน้าที่อยู่แถวๆนี้แล้วจัดการเสีย จัดการได้แล้วให้เราออกค้นหาห้องที่มีรูปปั้นมากมาย (มีอยู่หลายห้องนะ) สำรวจรูปปั้นแล้วจะพบ Mot แต่ถ้าสำรวจผิด Mot จะย้ายเราออกจากห้องนี้ จัดการ Mot แล้วให้เราขึ้นไปบนชั้น 2 เราจะพบ Mithra ในห้องประชุมรัฐสภา เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในลิฟต์แล้วขึ้นไปชั้น 6 ที่ห้องด้านในสุดเราจะพบ Hikawa อยู่กับอาจารย์ Yuko

      ถ้าเราอยากจบแบบ Shikima ให้เราเห็นด้วยกับเขา แต่ถ้าเราไม่เห็นด้วยกับทั้ง 3 โลก (รวมโลกของ Isamu และ Chiaki) เราจะจบเกมแบบเป็นกลาง (โลก Shikima ของ Hikawa คือ Nirvana หรือนิพพาน) เมื่อเราไม่เห็นด้วยเขาจะส่ง Samael มาสู้กับเรา เอาชนะได้แล้วให้เราลงลิฟต์มาชั้นล่าง จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Amala Temple เข้าไปในพิรามิดที่ Hijiri ถูกบูชายัญ (แนะนำให้ผ่าน Fifth Kalpa ก่อนเข้าไปเน้อ) เมื่อเสาถูกส่งลงมาแล้วให้เรากลับมาที่ Terminal เดินทางไปที่ Assembly of Nihilo 2 ออกมาที่ฉากแผนที่แล้วเดินไปทางซ้าย เตรียมตัวพร้อมแล้ว (ถ้ายังไม่ผ่าน Fifth Kalpa อย่าเพิ่งเข้าไปเน้อ) ให้เราเข้าไปใน Obelisk

       

      Tower of Kagutsuchi

       

      เข้าประตูด้านบนแล้วเดินไปตามทาง ด้านในสุดเราจะพบแท่นที่พาเราเดินทางไปที่ Tower of Kagutsuchi ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนถึงชั้นที่ 223 เราจะพบกับ Ahriman (ถ้าเห็นด้วยกับ Hikawa จะไม่ต้องสู้) เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Earthstone มา กลับไปบันทึกเกมแล้วขึ้นไปข้างบนต่อ ขึ้นไปชั้นบนเรื่อยๆจนถึงชั้น 329 ที่นี่เราจะพบกับ Noah (แน่นอนถ้าเราเห็นด้วยกับ Isamu เราก็ไม่ต้องสู้กับเขา) เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Netherstone มา เดินหน้าต่อจนถึงชั้น 402 ที่นี่จะมี Shop และ Terminal ขึ้นไปชั้น 418 ต่อจะพบกับ Thor เอาชนะเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      ที่ชั้น 418 นี้จะมี Warp Point กระจายอยู่ทั่วชั้น (พยายามเปิดแผนที่ดูบ่อย) ที่ชั้น 431 จะยากกว่าชั้น 418 พอดู แต่ถ้าผ่านทางเดินในแต่ละ Kalpa มาจะกลายเป็นเรื่องง่ายไปเลย ขึ้นไปจนถึงชั้น 462 เราจะพบกับ Chiaki (ซึ่งดูไม่คล้ายแล้วละ) ถ้าเราเห็นด้วยกับการสร้างโลกในแบบของเธอ เราจะไม่ต้องสู้กับเธอ เอาชนะ Baal Avatar แล้วเราจะได้ Heavenstone มา ขึ้นไปจนถึงชั้น 666 ใส่ Stone ทั้ง 3 แล้วขึ้นไปชั้นบนสุด เราจะพบกับ Kagutsuchi เอาชนะได้แล้วโลกจะกลับมาเป็นแบบเดิม (จริงๆแล้วนี่เป็นแค่เกริ่นนำ ก่อนจะเข้าสู่ Shin Megami Tensei 1 อะนะ) ถ้าเราผ่าน Fifth Kalpa เราจะต้องสู้กับ Lucifer ขอให้โชคดี

       

      เล็กน้อยก่อนจาก

       

      กลับไปหา Shige แล้วจะได้กุญแจมา 1 ดอก พอได้กุญแจให้เราเดินทางไปที่ Asakusa เข้าไปใน Northern Temple จัดการ Bishamon แล้วจะได้ Magatama มา

      เดินทางไปที่ Kabukicho Prison แล้วจะพบ Black Frost เอาชนะเขาแล้วจะได้ Magatama มา

      เดินทางไปที่ Shibuya ตึกที่มี TV อยู่เราจะสามารถเข้าทางด้านหลังได้ ถ้าเข้ามาตอน FULL เราพบกับ Mara จะต้องเอาชนะให้ได้ภายใน Turn เดียว เพราะเขาจะเติม HP เต็มทุกครั้ง เอาชนะแล้วเราจะได้ Magatama มา (มี HP 2000)

      ไม่ทราบว่าเล่นผ่านหรือยังกับ Asakusa Puzzle ถ้าผ่านแล้วเราจะได้ Magatama เป็นรางวัลเน้อ

      พอได้ Magatama มาครบ 24 อันแล้วให้เราเข้าไปในสุสานที่อยู่ทางขวาบนของ Obelisk (คุยกับนักผสมปิศาจก่อน) ภายใน Bandou Temple เราจะไม่สามารถดูแผนที่ได้ (หมุนฉากดูทางเอา) ที่นี่จะมี Four Devas รอเราอยู่ จัดการเทพที่ประจำเสาทั้ง 4 แล้วเราจะสามารถเดินเข้าไปเก็บ Magatama ชิ้นสุดท้ายได้

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×