Dragon Quest Swords (Wii) - Dragon Quest Swords (Wii) นิยาย Dragon Quest Swords (Wii) : Dek-D.com - Writer

    Dragon Quest Swords (Wii)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    898

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    898

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 ก.ย. 55 / 19:38 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Dragon Quest Swords

       

      Walkthrough

       

      The Beginning

       

      ขั้นแรกเราจะต้องฝึกวาด Wii Remote เป็นเส้นตรงเพื่อฟัน พอฟันได้ที่แล้วเราจะฝึกป้องกัน ฝึกพื้นฐานเสร็จแล้วเราจะได้ลองใช้ท่าไม้ตาย ทำสำเร็จแล้วให้เราคุยกับทุกคน สำรวจตามถังแล้วจะได้ของมาด้วย ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วออกไปข้างนอก คุยกับ Claymore แล้วจะเริ่มบทแรกเลย

       

      Chapter 1 The Walk

       

      คุยกับ Claymore แล้วสำรวจกล่องในห้อง กล่องนี้ทำหน้าที่ฝากของต่างๆนั่นเอง ออกจากบ้านแล้วสำรวจเมืองเพื่อเก็บของ สำรวจทั่วแล้วให้เราเข้าไปในปราสาท คุยกับ Colonel Cutlass ดู Cut Scene แล้วให้เราออกจากปราสาท เดินไปที่ประตูหน้าแล้วคุยกับทหารที่เฝ้าประตู เรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Caliburth Cave

      เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด คอยป้องกันไว้ด้วยเน้อ ไม่ใช่ฟันแหลกแจกไม่ยั้ง ระหว่างทางให้เราคอยสำรวจตามพุ่มไม้เพื่อหาเงินหาของ (ผู้กล้าหรือขอทานฟะเนี่ย) เมื่อเดินทางมาถึง Caliburth Cave ให้เราเข้าไปด้านใน

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับนักธนู มันอยู่ไกลเราฟันธรรมดาไม่โดนอยู่แล้ว ฝึกฟันจุดสีน้ำเงินเพื่อดีดลูกธนูกลับไปหามัน เดินหน้าต่อจนพบกับทางแยก ให้เราเดินไปทางขวา เดินเข้าไปด้านสุดจะพบ Sir Dirk Worthington ถ้าไม่รู้จะใช้ท่าไม้ตายกับใคร แนะนำให้ใช้กับเขานี่แหละ ป้องกันการโจมตีของเขาแล้วฟันสวนกลับ หรือฟันตอนเขาเอาโล่ออกก็ได้เช่นกัน เอาชนะเขาได้แล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 2 Doubt

       

      ตอนนี้สถานที่ต่างๆในเมืองน่าจะเปิดทำการหมดแล้ว ให้เราไปคุยกับ Stilletto (ที่ใส่หน้ากากสีชมพูนะแหละ) เขาจะมี Mini Game มาให้เราเล่น มีเกม Dart Attack และ Slime Crisis ซึ่งค่อนข้างยากนะถ้าจะผ่านโดยได้ S Rank อย่างไรก็ลองพยายามดูหน่อยเน้อ ทางขวาบนของเมืองจะพบสถานที่แลก Mini Medal อยู่ แต่รอให้เก็บได้มากกว่านี้ค่อยมาก็ได้ (ถ้ามี 3 เหรียญแล้วแนะนำให้แลก Boulderdasher เพื่อทำลายหินที่ขวางทางเน้อ)

      เข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับ Minister Misericord คุยเสร็จแล้วให้เรากลับมาบ้าน คุยกับ Claymore แล้ว Anlace จะเดินเข้ามา เขาจะขอร้องให้ Claymore ติดตามเขาไปช่วยเหลือแม่ (ราชินี) แต่ Claymore ปฏิเสธ Anlace จึงรีบออกจากบ้าน ออกจากบ้านแล้วคุยกับ Anlace ตอบตกลงร่วมมือกับเขาเตรียมตัวให้พร้อม (บันทึกเกมที่โบสถ์ด้วย) แล้วออกจากเมืองนี้ได้

      ให้เราเลือกเดินทางไปที่ Caliburth Cave (คราวนี้ต้องทำ Rank ให้ดีกว่าที่เคยทำได้เน้อ) เดินไปตามทางเรื่อยๆจนมาถึงทางแยก คราวนี้ให้เราเลือกเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางแยกอีก ให้เราเดินไปทางขวาจะพบกับ Sir Dirk Worthington จัดการเขาตามเดิม (ถ้าทำ A Rank แล้วจะได้ Iron Ore มาเน้อ)

      เมื่อกลับมาที่เมืองให้เราเดินไปที่ร้านขายดาบ ให้เราลอง Temping ดู ตอนนี้เราสามารถทำ Steel Broadsword ได้แล้วนะ แนะนำให้ทำออกมาเลย เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากเมือง จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Galantyne Glades

      เดินไปตามทางจนพบกับทางแยก ให้เราเดินไปทางซ้าย ทำลายก้อนหินแล้วเข้าไปเก็บของด้านใน กลับมาที่ทางแยกแล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วทำลายผนังเข้าไป เดินไปตามทางจนพบกับทางแยก เดินไปทางซ้ายแล้วฝ่าฟันศัตรูไปเรื่อยๆ เราจะพบกับ Golem นาม Briquet ป้องกันการโจมตีต่อเนื่องของเขาให้ดีๆ ให้เราใช้ท่าไม้ตายตอนเขาเงื้อหมัด เอาชนะ Briquet ได้แล้วเราจะเดินหน้าต่อ

      ที่กระท่อมกลางป่าเราจะพบแม่ของ Anlace สวมหน้ากากแปลกๆเดินออกมา เธอจากไปโดยไม่สนใจลูกชายเลยแม้แต่น้อย ที่น่าแปลกใจกว่าก็คือผู้หญิงชาวฝรั่งเศสนาม Fleurette ที่ออกจากกระท่อมตามมา คุยกับเธอแล้วจะจบบทนี้ลง

       

      Chapter 3 The Mask

       

      เมื่อกลับมาที่ Avalonia แล้วให้เราเข้าไปในบ้าน คุยกับ Claymore และ Fleurette แล้วให้เราเดินทางไปที่โบสถ์ คุยกับ Fleurette แล้วจะได้เธอร่วมเดินทาง ออกจากเมืองแล้วเดินทางไปที่ Galantyne Glades ก่อน เลือก Fleurette แล้วให้เราเดินไปทางขวา ขวา ซ้าย จัดการ Briquet ตรงสุดทางแล้วจะกลับมาที่เมือง

      ออกจากเมืองแล้วให้เราเดินทางไปที่ Arondight Heights เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางแยก ให้เราเดินไปทางซ้ายก่อน เดินไปตามทางแล้วเราจะต้องล่องแพ จัดการศัตรูที่โผล่มาให้แม่นๆละ เมื่อลงจากแพแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอพบกับ 3 แยกให้เราเดินไปทางซ้ายเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา เก็บของตรงสุดทางแล้วให้เราย้อนกลับมา เดินตรงกลางแล้วให้เรา เดินขึ้นไปจนถึงยอดเขาเราจะพบกับ Envoy of Xiphos เอาชนะได้แล้วจะจบบทนี้ลง

       

      Chapter 4 Torment

       

      เข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับ Colonel Cutlass เราจะได้ Claymore ร่วมเดินทาง เตรียมตัวให้พร้อมอย่างเช่นเอาเงินที่มีไปซื้อเครื่องป้องกันดีๆมาสวม (แน่นอนที่เราต้องกลับไปหาเงินยังฉากที่ผ่านมาแล้วด้วย) เมื่อพร้อมแล้วให้เราออกจากเมืองนี้ได้ (แนะนำว่าก่อนเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ ให้เรากลับไปสถานที่เก่าก่อน อย่างน้อยก็เก็บ Mini Medal ที่อยู่ตามทาง รับก่อนไม่นานก็เก็บครบ 100 เหรียญ) เดินทางไปที่ Secace Seacove

      ในช่วงแรกเราจะล่องเรือเข้าไปในถ้ำ จัดการศัตรูแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอลงจากเรือแล้วให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูไปจนพบกับทางแยก เดินไปทางขวาแล้วเก็บของตรงสุดทาง กลับมาที่ทางแยกแล้วเดินตรงไป เดินไปตามทางจนพบกับทางแยกอีก เดินไปทางซ้ายก่อนแล้วค่อยเดินไปทางขวา

      เดินไปตามทางจนพบกับทางแยกอีก ให้เราเดินไปเก็บของทางขวาก่อน พอกลับมาที่ทางแยกให้เราเดินตรงไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Battle Rex ระวังไฟของมันให้ดีๆ (แต่เล่นมาขนาดนี้น่าจะชินได้แล้วนะ) เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Fishy Monster ให้เราดีดอาวุธที่มันปามากลับไปให้หมด คอยป้องกันแล้วโจมตีสวนจนกว่าจะเอาชนะมันได้

      เมื่อเอาชนะได้แล้ว Claymore จะสังหารปิศาจตนนี้ แต่ Fleurette จะมาห้ามไว้ เพราะเธอจำได้ว่านี่คือพี่ชายของเธอ เขาจะร้องตะโกนแล้ววิ่งหนีลงน้ำไป ทุกคนจะคุยกันถึงที่มาของคำสาปนี้ และจะลงความเห็นว่าน่าจะเป็นหน้ากากที่ได้พบเจอมานั่นเอง

       

      Chapter 5 The Tower

       

      เมื่อกลับมาที่เมืองแล้วให้เราเข้าไปในปราสาท คุยกับทุกคนแล้ว Minister จะเปิดทางลับให้แก่เรา (เราสามารถกลับไปยังสถานที่ที่เราเคยผ่านมาเพื่อเก็บค่าประสบการณ์และเก็บของได้ แน่นอนที่ต้องเปลี่ยนเอาเพื่อนออกมาลุยให้ครบ ไม่ใช่ใช้อยู่แค่คนเดียวเน้อ) เข้าไปในทางลับแล้วเดินทางไปที่ The Tower of Mirrors

      เดินขึ้นไปบันไดไปด้านบนเรื่อยๆแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปทางซ้ายอีกเราจะออกไปนอกหอคอย เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เราจะกลับมาอยู่ข้างในหอคอยอีกครั้ง ขึ้นบันไดไปด้านบนเรื่อยๆ พอถึงประตูจะพบว่าไม่สามารถเข้าไปข้างในได้ เดินย้อนกลับมาแล้วกระโดดออกไปนอกหอคอย

      เดินไปทางซ้ายแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ เมื่อพบกับทางแยกให้เราเดินตรงไป เราจะขึ้นลิฟต์ขึ้นไปข้างบน ที่ชั้นบนสุดเราจะพบราชินีกำลังร่ายมนต์หรือทำอะไรสักอย่าง สรุปเธอกำลังเปิดประตูเข้าสู่โลกกระจก ให้เราฟันหน้ากากทิ้งแล้วจะพบกับ Xiphos มันจะบอกถึงแผนการอันชั่วร้ายของมันแล้วจากไป แต่ Grobmesser ลูกน้องของมันจะปรากฏกายออกมา คอยป้องกันคาถาและคอยป้องกันการแทงของมันให้ดีด้วย ให้เราโจมตีมันตอนเดินเข้ามาหาเรา จัดการมันได้แล้วหอคอยมารจะปรากฏออกมา

       

      Chapter 6 Reflection

       

      คุยกับทุกคนแล้วให้เราคุยกับ Minister เพื่อเดินทางไปที่ The Mirror World เราจะบินไปตามทาง (น่าจะเป็นการบินนะ) คอยป้องกันและโจมตีศัตรูที่ลอยมาประทะให้ดีๆ ไม่อย่างนั้น HP จะลดลงไม่เหลือ เมื่อถึงพื้นแล้วเราจะพบกับ Draug ผู้พิทักษ์แห่งโลกกระจก เขาจะมีท่าโจมตีชุดแบบ Golem แต่มากกว่าและหนักหน่วงกว่า คอยป้องกันและโจมตีสวนเขาให้ดีๆ (อย่าลืมดีดลูกพลังกลับไปหาเขาด้วย) เอาชนะ Draug แล้วเขาจะยอมซ่อมหน้ากากให้แก่เรา แถมยังใจดีมอบดาบ Rednusadner มาอีก

       

      Chapter 7 The Parting

       

      คุยกับเพื่อนๆที่ปราสาทแล้วให้เราไปคุยกับ Dao สวมใส่ดาบ The Rorrim Sword แล้วเรียนรู้ท่าไม้ตายเฉพาะดาบนี้ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากเมืองนี้ เดินทางไปที่ Galantyne Glades แล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ภายในป่าเราจะพบว่าเกิดไฟไหม้ เดินหน้าต่อจะพบว่ามีลาวาขวางทางไว้ ใช้ดาบ The Rorrim Sword จะทำให้เกิดทางเดินขึ้นมา ตอนนี้ที่ฉากแผนที่จะมี The Red Sea ปรากฏขึ้นมาแล้ว

      ระหว่างทางที่เดินในทะเลเพลิงแห่งนี้เราจะพบกับศัตรูมากมาย ถ้าป้องกันไม่เก่งก็จบเลย HP ลดเป็นน้ำแน่ๆ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบ Bttle Rex หลบไฟของมันให้ดีๆเน้อ มันจะพ่นแบบไปแล้วกลับ เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Golok the Gatekeeper ถ้ามันอยู่ไกลมันจะปาหินใส่เรา ไม่น่ากลัวเพราะเราสามารถดีดหินกลับไปหามันได้ ถ้ามันวิ่งเข้ามาให้เราโจมตีมันเน้อ ป้องกันท่ากระแทกพื้นได้ก็หมดห่วง เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปในปราสาทมารเลย (หรือจะออกมาเตรียมตัวแล้วค่อยเข้าไปใหม่ก็ไม่สายเน้อ)

       

      Chpater 8 Deathbringer

       

      เมื่อเดินทางมาที่ The Deathbringer's Citadel แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เมื่อพบกับทางแยกให้เราเดินไปทางขวา จัดการ Arc Demon แล้วเดินไปเก็บของที่อยู่สุดทาง กลับมาที่ทางแยกแล้วเดินไปอีกทาง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนมาถึงรูปปั้น Gigantes ดีดลูกพลังของมันกลับไปทำร้ายมัน สุดท้ายเราจะสามารถเข้าไปในปราสาทได้

      จัดการ Gigantes แล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ เมื่อถึงแท่นเราจะถูกดูดขึ้นไปข้างบน จัดการพวก Shadow แล้วเราจะพบกับ Xiphos the Deathbringer ให้เราเน้นป้องกันแล้วฟันสวนตอนมันเข้ามาใกล้ ท่าที่สามารถดีดกลับได้มีแค่ตอนมันปล่อยลูกพลังสีม่วงเท่านั้น เอาชนะมันได้แล้วจะพบกับร่างที่แท้จริงของมัน การจัดการยังคงเดิมแต่ว่าจะยากขึ้น (แน่ละ) เอาชนะได้แล้วเราจะนำหน้ากากสวมให้กับ Deathbringer แล้วทำลายไปพร้อมกัน

       

      Post Game

       

      กลับไปที่ The Deathbringer's Citadel แล้วเดินไปทางซ้ายและขวาจะพบกับ Hero's Shield ด้วยนะ กลับมาที่ Avalonia แล้วเข้าไปในห้องทางขวาบนของเมือง (ใกล้ๆกับจุดแลกเหรียญ) ภายในห้องเราจะพบกับกระจกแขวนผนัง สำรวจแล้วเราจะสามารถต่อสู้กับศัตรูด้านในได้ (มี Metal King Slime ให้สู้ด้วยแถมยังชอบหนีอีกต่างหาก) ของรางวัลคือค่า Renown และของที่ใช้ Temper เน้อ (รวมถึงพวกอาวุธและชุดเกราะด้วย) กระจกตรงกลางคือมังกรสามหัว Valgrit

      เอาชนะได้แล้วจะมีกระจกบานใหม่ปรากฏขึ้นมาอีก 3 ใบ เอาชนะปิศาจทั้ง 3 ได้แล้วกระจกบานสุดท้ายจะปรากฏออกมา เจ้าของกระจกบานนี้ก็คือ Edahs 'Sohpix จริงๆแล้วก็คล้ายกับหัวหน้าใหญ่ของเกมนี้นี่แหละ แต่ว่าโหดกว่า อึดกว่า เก่งกว่า ขนาดที่ทำให้หัวหน้าใหญ่ของเกมนี้ต้องอายเลย เอาชนะได้แล้วเราสามารถเริ่มต้นเกมใหม่โดยมีดาบ Deathbringer ให้ใช้ตั้งแต่แรกได้ ทีนี่ให้เราเริ่มเกมใหม่อีกรอบได้เลย

      พอเริ่มเกมใหม่ด้วยดาบ Deathbringer แล้วทุกอย่างก็ดูง่ายไปหมด ตอนนี้ไม่เหลืออะไรไว้ให้ติดค้างใจแล้วเน้อ ขอให้โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×