Obscure 2 The Aftermath - Obscure 2 The Aftermath นิยาย Obscure 2 The Aftermath : Dek-D.com - Writer

    Obscure 2 The Aftermath

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    629

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    629

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  2 ก.ย. 55 / 08:37 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Obscure 2 The Aftermath

       

      Walkthrough

       

      Prologue

       

      ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าไปในห้อง 200 พวกเราจะสูดดมอะไรสักอย่าง (จากพืช) แล้วเคลิ้มหลับไป ตื่นขึ้นมาอีกทีจะมาอยู่กลางป่ามืด เดินขึ้นไปด้านบนจะพบ Baseball Bat เก็บมันขึ้นมาแล้วถือมันไว้ เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Mei เดินหน้าไปจะพบกับหุ่นขวางทาง ใช้ไม้ฟาดแล้วเดินหน้าไป สุดทางจะมีบันไดอยู่ให้เราปีนลงไปข้างล่าง

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับภาพหลอนต่างๆ (หรือว่าความจริง) สุดทางเราจะพบกับดอกไม้ขนาดใหญ่ ใช้ปืน Shotgun กระหน่ำยิงมันไปเรื่อยๆ สุดท้ายเรากับ Mei จะตายทั้่งคู่ ฟื้นขึ้นมาอีกทีเราจะมาอยู่ในห้องน้ำชาย ที่กระจกจะมีข้อความบอกให้ไปปาร์ตี้ที่ห้อง 200 ออกจากห้องน้ำแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด เข้าประตูทางขวาแล้วปีนรางเหล็กข้ามไปอีกฝั่ง จากนั้นให้เรากลับมาที่ห้อง 117

       

      Chapter 1 - Panic at the Brotherhood

       

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเปิดประตูคู่ เราจะไม่สามารถเข้าไปข้างในได้ เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง เดินหน้าไปจะมีไม้ Hockey ให้เก็บ ถือไว้แล้วเดินหน้าต่อ ผลักกล่องขนาดใหญ่มาทางขวา พอมันชิดกับหลังคาเราจะสามารถกระโดดขึ้นไปบนหลังคาได้ ขึ้นบันไดแล้วเข้าไปในอาคารทางหน้าต่าง

      เก็บไม้กอล์ฟที่พิงตู้ไว้แล้วช่วยกันเก็บ Small Key บนตู้หนังสือ สำรวจโต๊ะแล้วจะพบกับตัวเลข 1873 (ต้องเป็น Amy จึงจะเห็น) ออกจากห้องนี้แล้วเดินลงไปข้างล่าง ทับทำลายตู้แล้วจะได้ Small Key เดินหน้าต่อแล้วทุบประตูด้านล่างสุดเราจะสามารถเปิดเข้าไปได้

      ที่ Billiards Room แห่งนี้จะมีตู้ที่ต้องใส่รหัสอยู่ ใส่รหัสที่ได้แล้วเราจะได้ Handgun มาใช้ สำรวจห้องนี้ให้ทั่วๆแล้วออกจากห้อง เดินขึ้นไปด้านบนจะพบ Berzerker จัดการมันแล้วสำรวจร่างจะได้กุญแจมา เดินหน้าต่อแล้วใช้กุญแจไขประตูที่อยู่สุดทาง

      ลงบันไดไปด้านล่างแล้วใช้เก้าอี้ทุ่มใส่ศัตรูจนตาย เก็บกระสุนปืนแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูในห้องแล้วเก็บ Small Key ตรงตู้เก็บกุญแจ นำมาเปิดตู้ด้านในแล้วได้ Stun Gun มาใช้ จากนั้นเราจะถูก Berzerker เล่นงาน จัดการมันแล้วสำรวจห้องนี้ให้ทั่วๆ เดินผ่านช่องที่ Berzerker เปิดไว้จะพบแท่นชาร์จ Stun Gun ชาร์จเสร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      ที่ห้องครัวจะพบศพผู้หญิง เก็บของแล้วสำรวจห้องนี้ เราจะพบเศษของดอกไม้ที่พวกเราสพกัน สำรวจจะพบกระดาษที่ถูกตัดเป็นชิ้นๆ นำมาต่อกันจะได้รูป H 2 อันเขียนติดกัน ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วเข้าประตูทางขวา เดินเข้าไปในช่องแคบทางขวาแล้วเข้าประตูคู่ ด้านในคือห้องสมุด

      จำเศษกระดาษที่เพิ่งต่อได้หรือไม่ ถ้านำมาเขียนน่าจะได้เป็นรูปประมาณนี้

       

      /\__

      HH

      _Or

       

      ให้เราผลักตู้หนังสือตามนี้แล้วบันไดจะทอดลงมา ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วให้เราออกจากห้องนี้ไป เราจะออกมาข้างนอกอีกครั้ง เดินหน้าแล้วเข้าไปในห้องที่อยู่สุดทาง

       

      Chapter 2 - Where are Amy and Kenny?

       

      เดินหน้าไปแล้วเก็บอาวุธระหว่างทาง พอถึงประตูหน้าให้เราไปบันทึกเกมที่ดอกไม้สีดำทางขวาก่อน กลับมาที่ประตูหน้าแล้วให้ Mei สำรวจที่แป้นใส่รหัส ใส่รหัสว่า MOZART จะสามารถเข้าไปด้านในได้ ขึ้นบันดไปด้านบนแล้วสำรวจประตูทางซ้าย (บานที่ 2) ให้ Mei สำรวจแล้วใส่รหัสว่า PICASSO จะสามารถเข้าไปเก็บปืนด้านในได้

      ลงมาข้างล่างแล้วให้เราเข้าไปในห้องสมุด (ที่ต้องดันตู้) ให้ Corey ปีนผนังทางซ้ายขึ้นไปที่ระเบียง พอดึง Mei ขึ้นมาได้ให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูแล้วออกจากห้องสมุดไป เดินหน้าแล้วเข้าไปในห้องที่อยู่สุดทาง จัดการศัตรูแล้วลงบันไดไปข้างล่าง พวกเราจะมาร่วมกับ 2 คนก่อนหน้า

       

      Chapter 3 - Reunion

       

      ออกห้องนี้อีกทางแล้วผลักกระถางให้พ้นทาง เดินหน้าไปจะพบกับห้องที่มีไฟ Spotlight ฉายไฟไปที่ลำโพงเพื่อให้แสงเงาหายไป เปลี่ยนเป็นอีกคนหนึ่งแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ผลักลำโพงมาทางขวาแล้วศัตรูจะปรากฏกายออกมา จัดการมัน จัดการได้แล้วเราจำเป็นจะต้องใช้เข็มฉีดยาเก็บ Serum จากร่างของพวกมันด้วย (อย่าลืมเน้อ) เรียบร้อยแล้วให้เราผลักลำโพงไปจนชิดเคาน์เตอร์ กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วฉายไฟไปที่เงาที่ประตูด้านล่าง ทำสำเร็จแล้วให้เราเข้าประตูบานนี้

       

      Chapter 4 - Finally Outside

       

      เก็บกระสุนแล้วบันทึกเกมให้เรียบร้อย ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย พอเข้าประตูเหล็กเราจะพบกับผู้ชายคนหนึ่ง ให้เราตามรอยรถไปเรื่อยๆ ระหว่างทางจะพบกับ Berzerker จัดการมันแล้วเก็บ Serum จากร่างของมัน เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่โผล่มา เก็บ Serum แล้วเดินหน้าต่อจะพบรถตกลงไปข้างล่าง

      จัดการ Berzerker แล้วเดินไปตามทางนั้น เดินหน้าไปจนกระทั่งพบกับทางแยก เดินไปทางขวาจะมี Chainsaw ให้เก็บ กลับมาที่แยกแล้วชาร์จไฟก่อน เดินไปทางซ้ายแล้วใช้ Chainsaw ตัดต้นไม้ที่ขวางทาง เดินหน้าไปจนถึงสะพาน ข้ามสะพานมาแล้วให้เราเก็บปืน Shotgun จัดการ Berzerker แล้วเดินไปทางซ้าย กระโดดข้ามช่องตรงกำแพงแล้วเดินหน้าไป เราจะพบ Save Point อยู่ทางขวา (มุมกล้องมันบังมองไม่เห็น)

       

      Chapter 5 - Corey's Car

       

      เดินหน้าจะพบคนลากอะไรบางอย่างหายไป จัดการศัตรูแล้วเดินหน้าต่อจะพบกับทางแยก ทางซ้ายจะเป็นที่ชาร์จไฟ จัดการศัตรูให้หมดแถวนี้ก่อนแล้วไปชาร์จไฟทางซ้าย จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา ใช้ Chainsaw ตัดต้นไม้ที่ขวางทางแล้วเดินหน้าไป เดินไปทางขวาแล้วทำลายลังจะพบกระสุนปืน

      เดินไปทางซ้ายแล้วปีนขึ้นไปด้านบน จากนั้นให้เราไต่ไปทางขวาเรื่อยๆ ระหว่างที่ไต่อยู่พวกศัตรูจะบินมาก่อกวน พยายามปืนไปให้ถึงทางขวาสุดให้ได้ พอมีที่ยืนก็ช่วยกันจัดการพวกศัตรูกับเพื่อนข้างล่าง เรียบร้อยแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง เปิดประตูให้เพื่อนเข้ามาข้างใน ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วดึงเพื่อนตามขึ้นมาด้วย เข้าไปในอาคารทางหน้าต่าง

       

      Chapter 6 - Looking for Jun

       

      เดินหน้าไปจะพบกับ Save Point เดินไปทางขวาต่อจะพบประตูเหล็ก สับสวิทซ์แล้วประตูเหล็กจะเปิด เดินหน้าแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วทุบหน้าต่าง เข้าไปในอาคารทางหน้าต่าง ชาร์จพลังไฟแล้วออกจากห้องนี้ (อย่าลืมทุบตู้แล้วเก็บของเหมือนภาคแรกเน้อ) จัดการศัตรูแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ให้ Mei สำรวจตรงประตูแล้วใส่รหัสว่า FREUD ประตูจะเปิด

      เข้าไปข้างในแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ลาดตู้ที่ขวางทางอยู่ออกมาแล้วเข้าประตูที่มันขวางทางอยู่ เดินไปตามทางจะพบกับคนถูก Berzerker เล่นงาน (เราต้องมาก่อนพลังชีวิตเขาจะหมดเน้อ) จัดการ Berzerker แล้วเข้าไปในห้อง 117 ภายในห้องจะมี Save Point อยู่ด้วย

       

      Chapter 7 - In Jun's Room

       

      ออกจากห้องแล้วให้เรากลับมาตรงจุดที่เราชาร์จไฟ (จุดแรกที่ปีนเข้ามาเลย) ชาร์จไฟเรียบร้อยแล้วให้เราเดินมาที่จอมอนิเตอร์ เราจะพบ Jun วิ่งอยู่ วิ่งไปตามทางเรื่อยๆแล้วเก็บ Spiked Club มาด้วย ใช้มันทำลายสิ่งกีดขวางแล้ววิ่งค้นหาสวิทซ์เปิดประตูเหล็ก เมื่อเปิดประตูเหล็กได้แล้วจะตัดกลับที่ Sven และ Mei ลงบันไดไปด้านล่างแล้วผลักลังที่ขวางทางออก ค้นหา Jun ที่อยู่ที่นี่ให้พบ โชคไม่ดีเพราะ Jun ได้จากไปแล้ว

       

      Chapter 8 - Mourning in the Hospital

       

      บันทึกเกมแล้วให้เราทุบกระจกเข้าไปในห้องใกล้ๆ สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วสำรวจห้องนี้ จัดการศัตรูที่เข้ามาแล้วเข้าไปเก็บ Small Key ในห้องที่ถูกพัง เข้าไปเก็บบัตรผ่านในห้องด้านในแล้วออกจากห้องนี้ได้ เดินไปตามทางแล้วช่วยกันเก็บ Small Key บนหลังตู้

      ใกล้ๆกับจอโทรทัศน์สีแดงเราจะพบกับเกมต่อภาพ ต่อเสร็จแล้วจะได้ตัวเลข 0108 สำรวจ Keypad แล้วใส่รหัสที่ได้ประตูจะเปิด จัดการศัตรูแล้วให้เราชาร์จพลังไฟ เข้าไปในห้องทางซ้ายสุดจะพบ Small Key ตรงเตียงผ่าตัด (หรือเปล่าหว่า) ออกจากห้องแล้วเดินขึ้นไปข้างบน

      เข้าประตูทางขวาทุบกระจกแล้วเราจะออกไปข้างนอกได้ ปีนขอบด้านบนหน้าต่างแล้วไต่ไปจนถึงประตูหนีไฟ หมุนสวิทซ์เปิดประตูแล้วเปลี่ยนเป็น Amy ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตรงบันไดหนีไฟ จากนั้นก็ดึง Amy ขึ้นไปข้างบน ปีนเข้าไปข้างในแล้วจะพบกับแมงมุมยักษ์ จัดการมันแล้วให้เราเก็บบัตรผ่านที่เตียงคนไข้ เรียบร้อยแล้วให้เราบันทึกเกมได้

       

      Chapter 9 - Patients' Room

       

      ออกจากห้องทางประตูคู่แล้วเราจะย้อนกลับมา เดินหน้าไปแล้วเปิดประตูคู่ เปิดประตูตรงหน้าแล้วให้เราใช้กุญแจทั้ง 3 ดอกเปิดตู้เอา Crossbow ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วเปิดประตูคู่ เดินขึ้นไปด้านบนแล้วใช้บัตรผ่านทั้ง 2 ใบทางซ้ายและขวาของประตูด้านบนสุด

      เราจะกลับมายังห้องที่เพื่อนของเราอยู่ แต่ว่าสายไปเสียแล้ว เขาถูกพลังความมืดเข้าครอบครองร่างแล้ว ให้เรารีบวิ่งหนีมาที่ลิฟต์ พอถึงลิฟต์เราจะต้องแก้ Puzzle ด้วยการเรียงตำแหน่งของสีให้ถูกก่อน

       

           White           Black

        Red - Green    Green - Red

           Red             Yellow

       

           Red            Yellow

      White - Green    Green - Red

         Yellow           White

       

      ทำสำเร็จจะตัดกลับไปที่ Sven และ Mei จัดการศัตรูที่บินมาก่อกวนแล้วเข้าไปข้างใน ทำลายกล่องทางขวาแล้วจะพบวาล์ว หมุนวาล์วปิดประตูก่อนที่ศัตรูจะเข้ามาทัน ชาร์จพลังไฟใกล้ๆกับโทรศัพท์แล้วเข้าประตูคู่ทางซ้าย เรากับเพื่อนจะกลับมารวมกันอีกครั้ง

      ที่นี่ Professor James จะให้ Battery Upgrade แก่เรา เก็บของในห้องนี้หมดแล้วให้เราเข้าประตูคู่ทางขวาบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Small Key อยู่ในซอกของชั้นวางของด้านในสุด สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วให้ Mei ใส่รหัสว่า EINSTEIN เสร็จแล้วให้เราเดินมาอีกด้านของห้อง สำรวจ Keypad แล้วใส่ตัวเลข 1634 ลงไป เก็บของในตู้แล้วออกจากห้องนี้ได้ เดินหน้าไปจนถึงห้องเก็บศพ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Small Key ที่อยู่ในห้องนี้ เก็บของให้หมดห้องนี้แล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึงห้องทดลอง

       

      Chapter 10 - The Hospital Laboratory

       

      ถึงห้องทดลองจะมืดแต่ก็ต้องจัดการศัตรูให้หมด ภายในห้องจะมี Small Key ให้เก็บอีกดอก จากนั้นให้เราสำรวจตู้ใส่สารเคมี ให้เราใส่ Bleach - Ascorbic Acid - Block of Ice - Glycerine - Caustic Soda ของตามนี้จะสามารถสร้างระเบิดได้ เมื่อได้ระเบิดมาแล้วให้เราบันทึกเกม

      กลับไปที่จุดรวมพลแล้วนำกุญแจทั้ง 3 ดอกมาไขตู้ เราจะได้ Flashball มา ปาระเบิดไปทางซ้ายของประตูที่มีไฟสีแดงอยู่ข้างบนผนังจะเปิดออก (แนะนำให้เปลี่ยนเป็น Sven กับ Corey เน้อ) ให้ Sven ลงบันไดไปข้างล่าง ข้างล่างของบันไดจะมีลังที่สามารถลากออกมาได้ ลากออกมาแล้วให้ Corey ขึ้นไปยืนบนลัง จากนั้นให้ Sven ลากลังไปทางขวาจนกระทั่ง Corey กระโดดไปเกาะที่ชั้นวางของได้ ไต่ไปตามทางเรื่อยๆจนสามารถกดสวิทซ์ให้บันไดลงไปข้างล่าง

      เปลี่ยนไปเป็น Sven แล้วผลักลังไปอยู่ทางซ้ายของ Corey ข้ามลังไปจนถึงลังที่ Sven ผลักมาให้ ให้ Sven ผลักลังขึ้นไปจนถึงข้างบนสุด เปลี่ยนเป็น Corey แล้วให้เราไปกดลิฟต์ลงมาข้างล่าง ลิฟต์จะลงมาได้แค่ครึ่งเดียว ให้ Sven มายืนข้างล่างลิฟต์แล้วให้ Corey ดึงเขาขึ้นไปข้างบน บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าประตูไป

       

      Chapter 11 - The Hospital Warehouse

       

      ด้านในเราจะพบกับ Mutated Kenny ปาระเบิดใส่เขาแล้วยิงจนกว่าการต่อสู้จะจบลง Stan กับ Shannon จะเข้ามาสู้แทน (อย่าใช้ระเบิดแสงเน้อ) ให้เราเปลี่ยนที่ยิงไปเรื่อยๆ (ขวาทีซ้ายที) เมื่อชนะแล้ว Mutated Kenny จะหนีไป

       

      Chapter 12 - Entering the Dam

       

      หลังประสบอุบัติเหตุให้เราเดินหน้าไป ใช้ Stanv ปลดล็อคแล้วเข้าไปด้านใน เก็บของให้หมดแล้วบันทึกเกม จากนั้นให้เราใช้ Shannon ใช้พลังทำลายม่านสีดำที่ประตู เดินขึ้นไปด้านบนแล้วจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ มี Berzerker ออกมาด้วย เก็บ Skeleton Key ตรงชั้นวางของ ให้ Stan ปลดล็อคตู้จะได้ Small Key มาอีก (ที่ฉากนี้จะมีตู้ที่ต้องใช้กุญแจ 3 ดอกในการไข รวมทั้งที่ชาร์จพลังไฟด้วย)

      เดินลงมาด้านล่างแล้วใช้ Skeleton Key เปิดประตูเข้าไป สำรวจแผงควบคุมแล้วเราจะต้องเปิดปิดวาล์วเพื่อให้เพื่อนอีกคนเดินเข้าไปหมุนวาล์วด้านในให้ได้ พอหมุนวาล์วด้านในแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เข้าประตูที่อยู่สุดทางแล้วเก็บของในห้องควบคุม สำรวจที่แผงควบคุมแล้วจะตัดกลับไปที่ Corey และ Sven

      เดินหน้าแล้วเข้าไปในอาคาร จากนั้นให้เราผลักลังไปข้างหน้าเรื่อยๆ เรียบร้อยแล้วให้เราใช้ Corey ปีนขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางซ้ายจนเข้าไปข้างในได้ เก็บ Small Key แล้วสับสวิทซ์เปิดประตูให้ Sven เข้ามาข้างใน เดินหน้าต่อแล้วให้เราบันทึกเกมก่อน

       

      Chapter 13 - Electrical Cabinet Room

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงห้องที่มีใบพัดหมุน เก็บของแล้วปีนบันไดลงไปข้างล่าง ให้ Corey กะจังหวะผ่านใบพัดแล้วปีนบันไดทางซ้ายไปเก็บของก่อน จากนั้นให้เราปีนบันไดทางขวาแล้วให้เราปีนผนังไปด้านบน สับสวิทซ์เปิดประตูแล้วให้ Sven เดินผ่านใบมีดมาบ้าง เมื่อผ่านมาได้แล้วให้เขาปีนบันไดขึ้นมาข้างบน ออกจากห้องใบพัดทางช่องลม ผลักลังที่ขวางเพื่อไปเก็บของในตู้ทางขวาก่อน

      จากนั้นให้เราผลักลังจนสามารถเข้าประตูทางด้านล่างได้ เดินไปตามทางจนพบกับไฟฟ้าขวางทาง ไต่ผนังผ่านไปจะมี Small Key ดอกสุดท้ายให้เก็บ ปีนผนังกลับมาแล้วให้เรานำกุญแจมาไขกล่องจะได้ Flare Gun ชาร์จไฟแล้วให้เรา จากนั้นให้เราไปสมทบกับ Sven และ Shannon ที่ห้องควบคุม เข็มฉีดยาของเราจะพัฒนาขึ้น จะทำให้เราเก็บ Serum ได้มากขึ้น กดปุ่มเรียกลิฟต์แล้วบันทึกเกม เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์

       

      Chapter 14 - Amy Needs Help

       

      ด้านในเราจะพบกับ Mutated Kenny ให้เรายิงจนกระทั่งเขาหยุด หมุนวาล์วเพื่อให้ของด้านบนเคลื่อนตกลงไปทับ Mutated Kenny ทำอย่างนี้ 3 ครั้งจะสามารถจัดการกับเขาได้ เก็บของแล้วให้เราบันทึกเกม

       

      Chapter 15 - Leaving the Dam

       

      เดินไปที่สะพานแล้วมันจะถูกศัตรูทำพัง ให้เราปีนลงไปข้างล่างแล้วไต่ไปทางขวา ผ่านสะพานมาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการ Berzerker แล้วเดินไปตามทาง เก็บ Boards แล้ว Shannon จะสามารถข้ามฝั่งมาได้ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆแล้วเข้าประตูเหล็กตรงสุดทาง

      กดสวิทซ์ในกระท่อมเพื่อปล่อยเรือลงน้ำ พายเรือไปจนถึงอีกฝั่ง ชาร์จพลังไฟแล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามทางแล้วใช้ Chainsaw ตัดต้นไม้ที่ขวางทาง เดินหน้าต่อแล้วให้ Corey ปีนขึ้นไปข้างบน ดึง Shannon ตามขึ้นมาแล้วให้เธอใช้พลังสลายม่านสีดำ เดินหน้าต่อแล้วปีนขึ้นไปบนอาคาร เก็บของแล้วให้เราบันทึกเกมได้ เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับอีกกลุ่มหนึ่ง

       

      Chapter 16 - Pontoon Snack Bar

       

      Sven กับ Amy จะพายเรือออกไป พายไปข้างหน้าเฉียงไปทางซ้ายจนถึงอีกฝั่ง ชาร์จไฟแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด เดินไปเก็บของทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ ที่สุสานเราจะพบกับเกมต่อภาพ ต่อเสร็จแล้วเราจะต้องเหยียบหลุมศพเพื่อเปิดประตู ทำให้หลุมศพที่ไม่เหมือนในรูปที่เราต่อลงไปในดินให้หมดประตูจึงจะเปิด

       

      Chapter 17 - The Mausoleum

       

      เดินหน้าต่อแล้วเก็บของ บันทึกเกมแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหาบ้าน จัดการศัตรูให้หมดแล้วผลักสิ่งกีดขวางออกจากประตู เข้าไปข้างในเรือนเพาะชำแล้วเก็บของที่ชั้นวางของ เข้าประตูทางขวาแล้วจะตัดกลับไปที่ Stan กับ Shannon ให้เราชาร์จพลังไฟแล้วออกจากท่าเรือ เดินไปตามทางจนถึงบ้าน ให้ Stan ปลดล็อคประตูบ้านแล้วเข้าไปข้างใน

      เก็บ Small Key ในบ้านแล้วจัดการศัตรูให้หมด ให้ Shannon ใช้พลังของเธอสลายม่านสีดำแล้วเปิดประตูเข้าไป เราจะพบกับเพื่อนของเราอีกครั้ง เก็บของในห้อง (มี Small Key ด้วย) เปลี่ยนเป็น Corey แล้วเข้าประตูใกล้ๆกับ Amy ทำลายผนังไม้แล้วให้ Corey กระโดดขึ้นไปเก็บ Cross เรียบร้อยแล้วให้เรากลับมายังห้องที่มีเพื่อนๆอยู่

      เข้าประตูใกล้ๆกับโซฟาแล้วเก็บ Small Key ด้านใน เก็บของหมดห้องแล้วให้เราออกจากห้องเก็บของ เปลี่ยนเป็น Stan กับ Amy แล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ปลดล็อคแล้วเข้าไปด้านใน เข้าประตูทางขวาแล้วให้ Amy สำรวจอ่างน้ำจะพบรูปภาพ ออกจากห้องแล้วเข้าประตูทางซ้าย (ทุบกระจกก่อน) เก็บ Cross ทางขวาของเตียงแล้วอ่านบันทึกทางซ้ายของเตียง เรียบร้อยแล้วให้เรากลับมายังห้องรวมพล ใช้กุญแจทั้ง 3 ดอกไขตู้แล้วจะได้ Uber Flashlight

       

      Chapter 18 - In the House's Basement

       

      ลงไปชั้นใต้ดินแล้วบันทึกเกม สำรวจห้องใต้ดินแห่งนี้เพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราใช้ Cross กับรูปปั้นอะไรสักอย่าง (มีรูปปั้นอยู่ 2 อันที่เราต้องใช้ Cross ด้วย) สำรวจสวิทซ์แล้วใช้ Hook เปลี่ยนที่ของรูปปั้น

       

      O  O  O  O  O

      O  X  O  O  O

      O  O  X  O  O

      O  O  O  O  O

      O  O  O  X  O

       

      พอประตูเปิดให้เราเข้าไปด้านใน เราจะพบ Sven ถูกเสียบอย่างทารุณ (เขาจะจากพวกเราไป) มีเพียง Stan กับ Shannon เท่านั้นที่ตามเข้าไปข้างในได้ทัน เดินหน้าแล้วจัดการศัตรู ชาร์จพลังไฟแล้วเก็บ Door Wheel ที่วางอยู่ไม่ไกลกันนัก เดินหน้าไปตามทางจนพบกับประตูเหล็ก ใช้ Door Wheel จะสามารถเข้าไปข้างในได้ เดินหน้าต่อจนถึงจุดที่เพดานถล่ม สับคันโยกทางขวาแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน (ตรงเพดานถล่ม) เราจะกลับมาที่โรงเรียนอีกครั้งหนึ่ง เดินหน้าแล้วหาทางปีนขึ้นไปข้างบนให้พบ

       

      Chapter 19 - Toilets in Ruins

       

      บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องน้ำ ทุบประตูตรงหน้าแล้วเข้าไปข้างใน ชาร์จพลังไฟแล้วออกจากห้อง สำรวจที่นี่เพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราหาทางปีนขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางแล้วกระโดดลงมาข้างล่าง เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากอาคารเรียนได้เลย

       

      Chapter 20 - Leafmore, Central Yard

       

      คุยกับ Professor James เขาจะมอบ Battery ที่ดีกว่ามาให้เรา เดินหน้าไปจนพบกับจุดชาร์จไฟ ชาร์จไฟแล้วให้เราเข้าไปเก็บ Small Key ในห้องทางขวา เข้าประตูเหล็กที่อยู่ทางซ้าย จัดการศัตรูแล้วให้เราเก็บของ (มี Small Key ด้วย) พังแผ่นไม้เข้าไปจะพบกับรถเครน ทุบผนังทางซ้ายให้พังแล้วเข้าไปข้างในต่อ จัดการศัตรูในห้องสมุดให้หมดแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ไต่ไปทางขวาแล้วไต่ไปตามทางจนถึงสุดทาง เก็บ Cutting Pliers แล้วลงมาข้างล่าง

      กลับไปรวมกลุ่มกับเพื่อนๆแล้วใช้ Cutting Pliers ตัดกุญแจที่อยู่ทางซ้ายของ Save Point ตัดแล้วให้เราเปลี่ยนไปเป็น Stan และ Shannon แล้วเข้าไปข้างใน เดินชิดผนังทางซ้ายแล้วเข้าไปเก็บของด้านใน เดินย้อนกลับมาแล้วใช้กระเช้าขึ้นไปเก็บ Small Key ด้านบน เก็บแล้วให้เราเข้าประตูไป

       

      Chapter 21 - A Desk Perched High

       

      จัดการศัตรูแล้วบันทึกเกมได้ เก็บของหมดแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Dynamite ที่อยู่ในห้องนี้ ใช้มันทำลายผนังร้าว เดินผ่นไปแล้วจัดการศัตรูให้หมด ให้ Stan ปลดล็อคตู้เพื่อเก็บของ เดินหน้าไปจะพบม่านพลังสีดำ ให้ Shannon สลายมันแล้วเข้าประตูไป

      ใช้กุญแจทั้ง 3 ดอกเปิดตู้จะได้ Mini SMG ใช้ Cutting Pliers ตัดล็อคตรงตู้จะได้ Jerrycan Full of Gasoline ออกจากห้องแล้วให้เราใช้นำมันที่ได้กับรถเครน บังคับเครนให้หย่อนของออกไปข้างนอกแล้วกลับไปตรงจุดรวมพล เปลี่ยนเอา Corey แทน Shannon แล้วกลับไปที่รถเครน บังคับมันทำลายผนังทางขวาแล้วเข้าไปข้างใน

       

      Chapter 22 - Depths of Leafmore

       

      เดินไปตามทางข้างล่างแล้วอ่านบันทึก เดินหน้าต่อแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เก็บกระสุนตรงมุมขวาแล้วบันทึกเกม ให้ Stan ปลดล็อคประตูแล้วเข้าไปข้างใน ด้านในเราจะพบกับ Jedidiah กับ Friedman ยิงตาค่อมให้มันกลับเข้าไปอยู่ในต้นไม้ จามนั้นให้เราโจมตีกิ่งไม้จนมันตกลงพื้น ใช้ Chainsaw ตัดมันแล้วยิงตาค่อมอีก พอตัดกิ่งไม้อีกเราจะต้องงัดข้อกับตาค่อม (โดยใช้ Chainsaw เน้อ) เอาชนะมันได้แล้วเราจะกลับไปที่จุดรวมพล

       

      Chapter 23 - Return to the Brotherhood

       

      พอได้ Medallion แล้วให้เราบันทึกเกมทางซ้าย เดินไปทางซ้ายแล้วเดินเข้าไปในถนนรกร้างทางขวา เดินไปตามทางแล้วเก็บของให้หมดก่อนเข้าไปในอาคาร เข้าประตูทางขวาแล้วหลบ Berzerker เข้าไปในห้องครัว ปลดล็อคประตูด้านในแล้วเดินหน้าต่อ เมื่อออกมาข้างนอกให้เราสำรวจศพจะได้อาวุธและ Medallion ใช้เหรียญตราที่ได้กับประตูเราจะต้องหมุนเหรียญตรา

      ให้หมุนเหรียญทางซ้ายก่อน หมุนให้ตัว I ที่อยู่กับ A หันไปทางซ้าย (สังเหตุดีๆจะเรียง L I A แต่ตัว L มันตะแคงนะ) จากนั้นให้เราหมุนสามเหลี่ยมด้านในให้หันไปหาสามเหลี่ยมทางซ้ายบน (สังเหตุดีๆเส้นต่างๆมันจะตัดกันได้พอดี) ส่วนเหรียญตราทางขวาให้เราหมุนวงนอกให้ 2 เส้นอยู่ทางขวา หมุนวงในให้สามเหลี่ยมตั้งขึ้นประตูจะเปิดแล้ว เดินเข้าไปด้านในแล้วให้ Shannon สลายม่านพลัง จัดการศัตรูแล้วเก็บ Disk with Symbol รวมทั้ง Small Key ที่อยู่แถวๆนี้ด้วย เก็บหมดแล้วให้เราเข้าประตูไปด้านใน

       

      Chapter 24 - The Enthroning Room

       

      บันทึกเกมแล้วเก็บ Small Key ใกล้ๆหน้าต่าง เก็บ Small Key อีกดอกทางขวาด้านใน ขึ้นบันไดแล้ววาง Disk ไว้บนแท่น ลงมาข้างล่างแล้วเข้าไปสำรวจในห้องหนึ่ง ใช้ Small Key แล้วจะพบเทปของตัวละครในภาคแรก (ซึ่งโดนตาค่อมจัดการ) เก็บ Disk with Symbol อีกอันแล้วกลับไปที่บันได วาง Disk แล้วลองหมุนดู ให้เราจำจุดสีแดงไว้ว่าตรงกับเสาต้นไหน (และเป็นสัญลักษณ์อะไร) ทำให้ครบแล้วลงไปข้างล่าง ตรงดูเสาว่ามีตัวเลขอะไรอยู่ นำไปใส่ทางซ้ายของประตูแล้วประตูจะเปิด

      เข้าไปสำรวจภายในห้องแล้วเก็บของให้หมด เดินหน้าต่อเราจะพบกระเป๋าของเรา แจกจ่ายอาวุธให้ดีๆแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ บันทึกเกมก่อนเข้าไปในสนาม Football

       

      Chapter 25 - The Stadium

       

      ที่นี่เราจะพบกับ Kenny อยู่กับ Corey เมื่อ Corey จากไปให้เราจัดการ Kenny จนกระทั่งเขานิ่ง (ตอนที่มีม่านพลังอยู่ให้เราวิ่งหลบไปเรื่อยๆ) สับสวิทซ์ที่อยู่ตรงข้างฝาแล้วทำแบบเดิม สวิทซ์ 2 อันแรกจะไม่มีปัญหา สวิทซ์อันที่ 3 จะต้องใช้พลังของ Shannon สลายม่านพลังก่อน สวิทซ์อันสุดท้ายจะต้องปลดล็อคก่อน ทำสำเร็จแล้ว Kenny จะถูกไฟของสนามทับตายอนาถ หวังว่าคงไม่มีภาคต่อไปนะ

       

      โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×