Max Payne 3 (PC) - Max Payne 3 (PC) นิยาย Max Payne 3 (PC) : Dek-D.com - Writer

    Max Payne 3 (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,342

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    13

    ผู้เข้าชมรวม


    2.34K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  13 ธ.ค. 57 / 19:36 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Max Payne 3 (PC)

       

      เจ๋งอะ จากตำรวจดวงตกกลายมาเป็นบอดีการ์ดให้กับพวกเศรษฐี หวังว่า Max คงเลิกยาได้แล้วนะ เพราะไม่อย่างนั้นชีวิตคงยิ่งตกต่ำ เพราะตอนนี้ดูเหมือนว่า Max จะติดเหล้าอย่างหนัก อย่างไรก็ขอให้ Max สู้ๆละกัน (จากคนเคยรู้จักเน้อ)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1: SOMETHING ROTTEN IN THE AIR

       

      เมื่องานเลี้ยงที่ควรดำเนินไปอย่างสงบกลับต้องสะดุด Max เดินตามกลุ่มโจรไปอย่างไม่หวาดหวั่น ภารกิจแรกของเกมได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ใช้ Bullet Time แล้วจัดการศัตรูตรงประตูให้หมด ก่อนเข้าประตูให้เราเดินไปทางขวาสุด เก็บ GG PART - PT92 1/3 ตรงสุดทางแล้วเดินย้อนกลับมา เข้าไปในห้องแล้วเข้าที่กำลัง (เหมือนที่เกมอื่นๆทำได้ Max ก็เข้าที่กำบังเป็นแล้วเน้อ) จัดการศัตรูให้หมดห้องแล้วสำรวจ CLUE - Celebrity Magazine ที่วางบนโต๊ะกลางห้อง ออกไปที่ระเบียง Max ตัดสินใจไถลตัวลงไปข้างล่าง Max บรรจงยิงใส่กบาลของโจรที่จับผู้หญิงเป็นตัวประกัน ประดุจดั่งนางพยาบาลฉีดยาเข้าเส้นเหลือดใหญ่ก็ไม่ปาน ดูเหมือนเรื่องจะจบลงแค่นี้ (สำหรับคนอื่น) แต่ Max ยังคงลงลิฟต์ไปจัดการศัตรูให้ราบคาบ

      ออกจากลิฟต์แล้วจัดการศัตรูทางขวา เดินหน้าผ่านเคาน์เตอร์ไปแล้วหลบตรงเสา จัดการศัตรูที่ออกมาหมดแล้วเดินลงไปข้างล่าง เก็บ GG PART - PT92 2/3 แล้วเดินหน้าจัดการศัตรูต่อ จัดการศัตรูตามทางจนกระทั่งถึงลานจอดรถ ศัตรูจะปิดประตูเหล็กลงแล้วดาหน้าเข้าหา Max จัดการศัตรูให้หมดแล้วกดสวิทซ์เปิดประตูเหล็ก เดินหน้าแล้วเก็บ GG PART - PT92 3/3 ตรงลานจอดรถ B01 เดินหน้าไปแล้วสำรวจ CLUE - Dropped Photo ที่ตกอยู่บนพื้น เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด นายจ้างของเราจะถูกจับยัดใส่รถตู้ ยิงล้อแล้วเข้าที่กำบังทันที หายใจเข้าลึกๆแล้วจัดการศัตรูให้หมด เมื่อช่วยนายจ้างได้แล้วภารกิจแรกนี้จะจบลง

       

      Chapter 2: NOTHING BUT THE SECOND BEST

       

      วันธรรมดาในบาร์ธรรมดาต้องเปลี่ยนไปตลอดกาลตั้งแต่ Max เหยียบย่างเข้ามา นายจ้างของเขาถูกจับอีกแล้วในรอบไม่กี่วัน Max ตัดสินใจกระโดดชนศัตรูทะลุกระจก พร้อมทั้งใช้ Bullet Time เล็งยิงศัตรูข้างล่าง จัดการพวกศัตรูหมดแล้วให้เราเก็บ GG PART - .38 Revolver 1/3 ตรงเวทีของ DJ เดินไปที่ประตูหน้าจะพบว่าศัตรูเอาโซ่มาคล้องไว้ ทำให้ Max ต้องเดินมาอีกทางหนึ่ง เดินหน้าจัดการศัตรูแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เก็บ GG PART - Mini-30 1/3 ด้านหลังเคาน์เตอร์บาร์ สำรวจ CLUE - Club Flyer ตรงเคาน์เตอร์ สำรวจ CLUE: Dead Soccer Star ที่นอนกองอยู่บนพื้น เดินหน้าต่อจัดการศัตรูต่อจนถึงบาร์อีกแห่งหนึ่ง จัดการพวกศัตรูให้หมดแล้วขึ้นบันไดสีชมพู เดินไปตามทางแล้วเก็บ GG PART - .38 Revolver 2/3 ตรงเวทีของ DJ เข้าไปในห้องครัวแล้วสำรวจ CLUE - Torn Dress Piece ใกล้ๆกับประตูคู่ สำรวจห้องน้ำตรงกลางแล้วจะพบ CLUE - Ex-cop

      เดินหน้าต่อจนถึงห้องครัว ให้เราจัดการศัตรูแล้วสำรวจ CLUE - Portuguese Newspaper บนโต๊ะทางขวาของห้อง เดินหน้าต่อจะถึงร้านอาหารญี่ปุ่น แวะกินซูชิ ไม่ใช่สิ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ GG PART - Mini-30 2/3 ภายในส่วนที่มีโคมสีแดงอยู่บนเพดาน เดินหน้าต่อแล้วรีบตามศัตรูไปที่ลิฟต์ พอถึงลิฟต์ให้เราออกไปที่ระเบียงทางซ้าย Max จะตัดสินใจกระโดดไปที่ลิฟต์ของคนเช็ดกระจก แต่โชคไม่เข้าข้าง ลิฟต์ตัวนี้ถูกยิงตก Max เกือบเดี้ยง แต่โชคดีที่เฮลิคอปเตอร์ของนายจ้างมารับไว้ได้ทัน ให้เราใช้ Sniper ยิงศัตรูที่วิ่งไล่จับผู้หญิงด้านล่าง

      เมื่อผู้หญิงหนีเข้าไปในอาคารได้แล้ว วิบากกรรมจะมาตกอยู่ที่ Max อีกครั้ง เพราะศัตรูจะใช้ Bazooka ยิงใส่จน Max เกือบตกเฮลิคอปเตอร์ตาย ในสภาพที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ให้เรายิง Bazooka ก่อนที่มันจะระเบิดใส่เฮลิคอปเตอร์ จัดการศัตรูที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์หมดแล้ว รวมทั้งป้องกันเฮลิคอปเตอร์จาก Bazooka ได้แล้ว Max จะลงไปที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์อย่างปลอดภัย (ล้อเล่น Max จะตกลงไปจุกแอ๊ก) ลงจากลานจอดเฮลิคอปเตอร์แล้วยิงศัตรูด้านล่างให้หมด เข้าประตูคู่แล้วเก็บ GG PART - Mini-30 3/3 ด้านใน ลงไปข้างล่างแต่แล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินหน้าแล้วหยุดตรงป้ายไฟสีแดง จัดการศัตรูอีกกลุ่มให้หมดจึงค่อยเดินหน้าต่อ เก็บ GG PART - .38 Revolver 3/3 ตรงสุดทางของป้ายไฟสีแดงแล้วเข้าไปในอาคาร ลงบันไดไปจะพบ CLUE - Giovanna's Necklace ตกอยู่บนพื้น เดินหน้าต่อจะพบเธอซ่อนตัวอยู่ โชคดีที่เธอไม่เป็นอะไร

       

      Chapter 3: JUST ANOTHER DAY AT THE OFFICE

       

      เมื่อการเจรจาไม่เป็นผล Max ที่ได้รับบาดเจ็บได้แต่ตามหลัง Passos ไปต้อยๆ ปฐมพยาบาลแล้ว Max จะสามารถกลับมาบู๊ได้ตามปกติ จัดการศัตรูที่เข้ามาให้หมด เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วสำรวจ CLUE - Picture Of Victor ตรงผนัง เดินหน้าต่อแล้วสำรวจ CLUE - Blood Stained Door ทางซ้ายของลิฟต์ กดสวิทซ์เรียกลิฟต์แล้วเราจะอาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบน ออกจากลิฟต์แล้วเดินไปตามทาง Passos จะสอบปากคำศัตรูที่บาดเจ็บ รอสักพักศัตรูจะวิ่งเข้ามาในห้อง จัดการศัตรูที่เข้ามาในห้องแถลงข่าว จัดการพวกมันหมดแล้วให้เราเก็บ GG PART - M10 1/3 ในห้องควบคุมทางขวา

      เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เราจะพบศัตรูที่ถือเงินวิ่งเข้าไปในห้องหนึ่ง จัดการศัตรูที่บุกมาชิงเงินแล้วเข้าไปเก็บ GG PART - M82A1 1/3 ในห้องด้านล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วจะออกไปข้างนอก วิ่งตาม Passos กลับเข้าไปข้างใน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินขึ้นไปข้างบน สำรวจ CLUE - Blood Stained Hallway ตรงเสาที่เปื้อนเลือด เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องควบคุม จัดการศัตรูให้หมดแล้ว Passos คอยยิงสนับสนุนให้ เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางอยู่ให้หมด (ข้างล่างก็มีศัตรูเน้อ) จัดการหมดแล้วให้เราลงไปข้างล่างสุด เดินไปทางขวาแล้วจะพบ GG PART - M10 2/3 กลับขึ้นไปข้างบนสุดแล้วเดินไปทางซ้าย หยุดก่อนขึ้นบันไดตรงสุดทาง จัดการศัตรูให้หมดแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เข้าประตูแล้วจัดการศัตรูที่ดาหน้ากันเข้ามา (ระวังโดนขนาบ) จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สำรวจทางฝั่งซ้ายไปจะพบ GG PART - M10 3/3 วางอยู่ ตรงสุดทางเราจะพบ CLUE - Soccer Star Memorial ของนักฟุตบอลที่เสียชีวิตในบาร์

      เดินหน้าไปจนถึงลิฟต์แล้วกดสวิทซ์ อาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบนแล้วออกไปข้างนอก เดินลงไปข้างล่างสุดแล้วเดินไปเก็บ GG PART - M82A1 2/3 ตรงมุมซ้าย จัดการศัตรูที่กระจายกันอยู่ตรงที่นั่งกองเชียร์ให้หมด ตรงจุดนี้จะยากมาก เพราะที่หลบน้อย มีศัตรูอยู่ที่ด้านหน้าและด้านข้าง แถมต้องหลบระเบิดอีก จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราลงไปข้างล่าง เดินไปทางขวาแล้วเดินผ่านประตูเหล็กไป จัดการศัตรูหมดแล้ว Max จะเก็บ Sniper ขึ้นมา หน้าที่ของ Max จะต้องจัดการศัตรูเพื่อเปิดทางให้กับ Passos แนะนำให้ส่องที่ Passos เพื่อดูว่าเขาวิ่งไปทางไหนก่อน พอเขาหยุดให้เราจัดการศัตรูให้หมด ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนกระทั่ง Passos เข้าไปข้างในได้

      ตัดกลับมาที่ Max จะพบว่ายังมีมือ Sniper หลงเหลืออยู่ Max จะค่อยๆเดินไปจนถึงห้องรักษาความปลอดภัย ภาพในจอจะบ่งบอกว่าศัตรูที่ถือเงินถูกฆ่าตายอนาถไปแล้ว Max จะเดินหน้าจนถึงอัฒจันทร์ จัดการศัตรูข้างบนแล้วเดินขึ้นไป เดินไปทางขวาจะพบ GG PART - M82A1 3/3 วางอยู่ตรงสุดทาง เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าไปในช่องทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูตรงทางเดินแคบๆ เดินหน้าแล้วขึ้นบันไดไปอีก จัดการศัตรูที่สุมหัวกันแล้วยืนตรงกลางระหว่างสปอร์ตไลท์ Max จะกระโดดลงไปข้างล่างแล้วกระโดดถีบทะลุกระจกเข้าไป จัดการมือซุ่มยิงได้แล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 4: ANYBODY CAN BUY ME A DRINK

       

      วันนี้ Max ก็ดื่มเหมือนเช่นปกติ แม้พวกกุ๊ยกระจอกจะเอาปืนจ่อศีรษะ แต่ Max ก็ไม่ได้หวั่นเกรง หากแต่เป็น Raul ที่เข้ามาสยบเรื่องราววุ่นๆนี้ (หรือจะทำให้เรื่องมันยิ่งยุ่ง เราจะได้รู้กันในไม่ช้า) Raul คุยกับ Max เพื่อทาบทามให้เขาไปดูแลครอบครัวเศรษฐีที่บลาซิล ยังคุยกันไม่จบพวกกุ๊ยกระจอกจะเข้ามากันอีกครั้ง คราวนี้ Raul เป็นฝ่ายถูกปืนจ่อศีรษะเสียเอง จัดการศัตรูให้มหดแล้วเก็บ GG PART - 1911 1/3 ตรงด้านหลัง เดินหน้าต่อแล้วขึ้นบันไดทางซ้าย เราจะพบ GG PART - 1911 2/3 วางอยู่ตรงสุดทาง เดินหน้าต่อแล้วจะพบ Raul จัดการพวกศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อจนออกไปข้างนอก จัดการศัตรูที่ยืนออกันอยู่ตรงรถให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราลงบันไดไปเก็บ GG PART - 1911 3/3 เดินเข้าไปในซอยแล้วจะมีรถยนต์ของศัตรูขับมาจอด จัดการพวกมันหมดแล้ว Max จะกลับบ้าน

      เมื่อกลับบ้าน Max ก็ยังดื่ม แม้ว่าการเจรจากับ Raul จะล้มเหลว แต่ดูท่าว่าความยุ่งยากจะยังไม่จบ หัวหน้าใหญ่ของแก๊งที่ Max เพิ่งมีเรื่องเดินทางมาด้วยตนเอง เหตุผลก็เพราะว่า Max เพิ่งสังหารลูกชายเพียงคนเดียวของเขาทิ้งนั่นเอง สำรวจ CLUE - NYPD Badge ที่วางบนโต๊ะ เก็บ GG PART - M500 1/3 ที่มุมห้อง ออกจากห้องแล้วตาม Raul ไป จัดการพวกศัตรูที่ใช้ปืนติดเลเซอร์ช่วยยิงให้หมดแล้วเดินหน้าไป Max จะถูกศัตรูลอบเล่นงาน แต่ได้ทหารผ่านศึกช่วยไว้ได้ เข้าไปในห้องของเขาแล้วสำรวจ CLUE - Newspaper Clippings กับ CLUE - Brewer's Journal เดินหน้าไปที่ระเบียงที่ถูกระเบิด เข้าไปเก็บ GG PART - SAF 40 Call 1/3 ในห้องที่ถูกระเบิด ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดไปชั้นดาดฟ้า

      จัดการที่อยู่บนดาดฟ้าแล้วเดินทางขวา เก็บ GG PART - M500 2/3 แล้วหน้าไปเรื่อยๆ กระโดดขึ้นไปบนแทงค์น้ำ Max จะลื่นทำให้ศัตรูรู้ที่อยู่ จัดการศัตรูด้านล่างให้หมดแล้ว Max จะรอดพ้นจากการตกลงไปตายได้อย่างหวุดหวิด ก่อนตาม Raul ให้เราเดินลงไปข้างล่างก่อน เราจะพบ GG PART - SAF 40 Cal 2/3 วางอยู่ตรงสุดทาง ตาม Raul ไปแล้วจัดการศัตรูด้านในอาคาร จัดการศัตรูให้หมดแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ GG PART - M500 3/3 ตรงระเบียง ตาม Raul ออกไปแล้วกระโดดลงไปที่อู่ซ่อมรถ ยิงรถทางซ้ายและขวาแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ GG PART - SAF 40 Cal 3/3 ในห้องทางขวาแล้วออกไปข้างนอก จัดการศัตรูข้างนอกให้หมดแล้ว Max จะตัดสินใจเรื่องงานใหม่ได้เสียที

       

      Chapter 5:  ALIVE IF NOT EXACTLY WELL

       

      ยิงไปที่ศัตรูที่อยู่ด้านบนแล้วเดินหน้าไป สำรวจ CLUE - Parked Helicopter ที่จอดอยู่อีกฟาก กระโดดลงทางซ้ายแล้วเดินหน้าไปตามทาง ยิงไปที่กุญแจแล้วเข้าไปในโกดัง เดินหน้าไปจนพบกับศัตรูอยู่ตรงรถ ยิงไปที่ของที่ขัดล้ออยู่ รถจะถอยทับศัตรูตกลงไปในน้ำ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินไปทางขวา เข้าไปในอาคารแล้วจัดการศัตรูให้หมด กลับเข้าไปในห้องแล้วสำรวจ CLUE - Ransom Note ที่วางบนโต๊ะ เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ข้างนอก เดินหน้าไปตามทางจะพบจุดที่สามารถปีนขึ้นไปบนตู้คอนเทนเนอร์ได้ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหา GG PART - Micro 9mm 1/3 เดินหน้าไปตามทางไปแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เข้าไปในห้องที่ตัวประกันถูกจับ Max มาช้าเกินไป (ใครจะรอละ)

      สำรวจ CLUE - Video Camera แล้วออกไปข้างนอก เดินไปทางขวาแล้วจะพบ GG PART - Micro 9mm 2/3 วางอยู่ตรงมุม เดินไปตามทางแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าไปในอาคารแล้วจะพบนายจ้างที่ถูกจับ จัดการศัตรูให้หมดแล้วขึ้นบันไดด้านบน เก็บ GG PART - Micro 9mm 3/3 ตรงสุดทางแล้วลงไปข้างล่าง เข้าไปในห้องทำงานใต้บันไดแล้วสำรวจ CLUE - Branco Family Photo ที่วางบนโต๊ะ กดสวิทซ์เปิดประตูแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในอาคารแล้วระวังให้ดีๆ เพราะศัตรูจะอยู่ทางซ้ายและบนระเบียง จัดการให้หมดแล้วสำรวจ CLUE - Boathouse Newspaper ในห้องทางขวาล่าง เข้าไปในห้องทางขวาบนเราจะพบ CLUE - Night Club Floor Plans ออกจากที่นี่ทางด้านล่างจะพบ GG PART - LMG .30 1/3 อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์

      ย้อนกลับเข้าไปข้างในแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินหน้าฝ่าฟันศัตรูไปตามทางเรื่อยๆ เปิดประตูออกไปที่ท่าเรือแล้วให้เราเดินตรงไป เราจะพบ GG PART - LMG.30 2/3 ในห้องเก็บของตรงหน้าเลย เข้าไปในป้อมใกล้ๆแล้วกดสวิทซ์เอาสะพานลง เดินข้ามสะพานไปแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ตามทางไปเรื่อยๆ ก่อนเปิดประตูเหล็กให้เราหันหลังแล้วเดินลงไป เก็บ GG PART - LMG.30 3/3 ตรงสุดทางแล้วเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าจัดการศัตรูต่อจนถึงสุดทาง Max เกือบช่วยเจ้านายได้ แต่ก็ไม่ทัน แถมยังเกือบตายเพราะปั๊มน้ำมันระเบิด โชคดีที่ Passos ขับเรือมารับไว้ ไม่อย่างนั้นคงต้องว่ายน้ำตามไป

      จัดการศัตรูที่นั่งเรือตามมา รวมทั้งยิงทำลายลูกระเบิดก่อนที่มันจะมาระเบิดเรือของเรา ตามเรือของศัตรูไปเรื่อยๆเรือของเราจะถูกปาระเบิดใส่ จัดการศัตรูแล้ว Passos จะต้องไปดับไฟ (กับซ่อมเครื่องยนต์) จัดการศัตรูรวมทั้งยิงลูกระเบิดที่ถูกขว้างใส่เรา จัดการฝั่งขวาของศัตรูให้ระเบิดแล้วเราจะเดินหน้าต่อได้ จัดการศัตรูที่ตามมาทั้งทางบกและทางน้ำ จัดการไปเรื่อยๆเราจะตามเรือของเจ้านายทัน เมื่อเรือกระโดดให้เราเล็งจัดการศัตรูบนเรือของหัวหน้าให้หมด (หรือไม่หมดก็ได้) ถึงจะพยายามมากขนาดนี้แล้ว แต่ Max ก็ช่วยเธอไม่ได้

       

      Chapter 6: A DAME, A DORK AND A DRUNK

       

      จัดการศัตรูที่อยู่ในสำนักงานให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปสำรวจ CLUE - Rodrigo's Email ตรงคอมพิวเตอร์ในห้องทางขวา บนโต๊ะเราจะพบ CLUE - File On Fabiana ด้วยนะ เก็บ GG PART - MD-97L 1/3 ในห้องทางซ้ายแล้วเดินตาม Afro Man ไป รอเขาเปิดประตูแล้วรีบจัดการศัตรูที่เดินเข้ามาให้เกลี้ยง สำรวจ CLUE - Architectural Models ที่วางอยู่กลางห้อง สำนักงานต่อไปจะมีศัตรูอยู่มาก ที่น่ากลัวก็คือศัตรูทางซ้ายและขวา จัดการทั้ง 2 ข้างก่อนเลย เพราะถ้าช้าเราจะถูกขนาบ จัดการศัตรูหมดห้องแล้วจะมีศัตรูโรยตัวลงมาอีก (เฮ่ย นี่มันโจรหรือทหารกันแน่เนี่ย) จัดการให้หมดแล้วให้เราเดินเก็บของให้หมดห้องก่อน จากนั้นไปหา Afro Man แล้วเขาจะสั่งการผ่านคอมพิวเตอร์เพื่อปิดสำนักงานแห่งนี้

      เดินลงบันไดไปชั้นล่างแล้วเก็บ GG PART - MD-97L 2/3 ตรงน้ำตก เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจ CLUE - School Pictures ที่ติดอยู่ข้างผนัง เดินถึงประตูหน้าแล้วศัตรูจะขับรถบุกเข้ามา จัดการพวกมันหมดทั้งคันแล้วจะมีศัตรูสวมเกราะบุกเข้ามาอีก เข้าที่กำบังแล้วจัดการศัตรูธรรมดาก่อน จากนั้นให้เรา Head Shot จนกว่าหมวกจะหลุด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเก็บ GG PART - MD-97L 3/3 ในตู้กระจกทางขวา กดลิฟต์ขึ้นไปข้างบนแล้ว Max จะตามหา Rodrigo นายจ้าง แต่ Max ก็พบว่าเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว (แบบ Head Shot นัดเดียวเดี้ยง) Max เปิดลิ้นชักเอาเหล้าของเจ้านายออกมาดื่ม ก่อนดื่ม Max หยิบเอารูปตั้งโต๊ะภรรยาของ Rodrigo ขึ้นมาดู Max พลาดทำรูปหลุดมือ ขณะที่ก้มลงมองทำให้เห็นระเบิดที่ถูกวางไว้ใต้โต๊ะ Max รีบวิ่งแล้วกระโดดออกจากห้องนี้ทางหน้าต่างทันที

      สำนักงานทั้งหลังลุกเป็นไฟ Max มีสภาพไม่ต่างอะไรกับเศษขยะ แม้จะรอดจากการระเบิดได้แต่ก็มีสภาพไม่เต็มร้อยนัก เดินผ่านซากสำนักงานที่แหลกเละไม่เหลือชิ้นดี เดินขึ้นบันไดไปด้านบนเรื่อยๆ Max จะพบกับศัตรู (อย่าลืมสำรวจ CLUE - Dead IT Guy ที่ศพ Afro Man ด้วยนะ) จัดการศัตรูแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ผลักตู้ให้ล้มแล้วเดินหน้าต่อ ใกล้กับทางออก Max จะถามศัตรูว่าทำไมถึงต้องเป็น Rodrigo Blanco แต่คำตอบที่ได้กลับชวนให้อึ้ง เพราะคำตอบของศัตรูบอกว่าเหตุผลที่มาเพราะตัว Max นั่นแหละ เพราะสิ่งที่ Max ได้ทำกับพวกเขานั่นแหละ (เอ...จำไม่ได้แล้วละว่า Max ไปทะเลาะกับใครบ้าง)

       

      Chapter 7: A HANGOVER SENT DIRECT FROM MOTHER NATURE

       

      เดินตามเด็กน้อยๆเรื่อยๆ Max จะถูกปล้นซะอย่างนั้น เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบร้านเปิดอยู่ ร้านนี้คือ [CLUE - Ex Cop นะ เดินหน้าต่อจนถึงบาร์แห่งหนึ่ง ที่นี่ Max จะได้รับข้อมูลจากตำรวจนาม Da Silva เมื่อมอบปืนแก่ Max แล้วเขาจะจากไป พอ Da Silva ไม่อยู่ทุกคนในบาร์จะกลายเป็นศัตรูกับ Max ทันที จัดการศัตรูให้หมดแล้วกลับไปสำรวจโซฟาที่คุยกับ Da Silva เราจะพบ CLUE - Photo Of Serrano ในห้องน้ำเราจะพบ GG PART - Sawn Off 1/3 ด้วย เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าถึงทางออกให้เราเข้าไปในหอ้งทางขวา ใต้เตียงเราจะพบกับ CLUE - Tourist ออกจากบาร์แล้วเดินหน้าจัดการศัตรูตามทางเไปเรื่อยๆ เมื่อถึงโรงงานให้เราสำรวจ CLUE - Lower Gang Spray ที่อยู่ทางซ้าย สำรวจแล้วให้เรายิงทำลายล็อคแล้วเข้าไปข้างใน

      Max จะจับโซ่ไว้แล้วยิงทำลายลอก ขณะถูกดึงขึ้นด้านบนให้เราจัดการศัตรูด้านล่างให้หมด รวมถึงศัตรูที่อยู่ชั้น 2 กับ 3 ด้วย เมื่อปล่อยมือจากโซ่ให้เราจัดการศัตรูที่ระเบียงให้หมด เดินหน้าไปแล้วลงบันไดไปชั้น 2 ปักหลักในห้องแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ฝั่งตรงข้าม จัดการศัตรูที่เข้าในห้องแล้วลงไปชั้นล่าง เคลียร์โรงงานแห่งนี้แล้วขึ้นบันไดที่อยู่อีกฝั่ง ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราออกจากโรงงานแห่งนี้ได้ (ภายในโรงงานจะมี GG PART - Sawn Off 2/3 กับ GG PART - SPAS-15 1/3 ให้เก็บ ห้ามพลาดเชียว)

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้านโจร (เพราะคนที่โผล่มาเป็นศัตรูของเราหมดเลย) ระวังหน้าต่างกับบนหลังคาไว้ เดินไปทางขวาแล้วเก็บ GG PART - SPAS-15 2/3 เดินหน้าไปนิดหน่อยแล้วสำรวจ CLUE - Middle Gang Spray ตรงผนังทางขวา เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ ระหว่างทางเราจะพบ [CLUE - Shrine To Claudio ด้วย หันหลังให้กับจุดนี้แล้วเดินหน้าไป มองไปทางขวาจะพบ GG PART - SPAS-15 3/3 ด้วยนะ เดินหน้าจัดการศัตรูไปตามทาง กระโดดลงไปพบกับพื้นหญ้าแล้วให้เราสำรวจ CLUE - Flyer For Giovanna ตรงมุมทางขวาก่อน เดินหน้าจัดการศัตรูจนถึงโรงงานผลิตยาเสพติด (จริงๆเป็นแค่บ้าน 2 ชั้น) เข้าไปด้านในแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หม จัดการหมดแล้วให้เราสำรวจเคาน์เตอร์จะพบ CLUE - Bag Of Oxidado สำรวจจนทั่วแล้ว Max จะระเบิดที่นี่ทิ้ง

      กระโดดออกจากโรงงานผลิตยาเสพติดแล้วสำรวจ CLUE - Upper Gang Spray ตรงหน้า เดินหน้าต่อเราจะพบกับพวกศัตรู จัดการพวกศัตรูกลุ่มแรกให้หมดแล้วสำรวจทางซ้ายของต้นกล้วยจะพบ GG PART - Sawn Off 3/3 จากนั้นให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูไปตามทาง จัดการศัตรูแล้วเดินเข้าหาบ้านหลังสุดท้าย ที่นี่ Max จะพบกับตัวประกันแล้ว การเจรจาจะจบลงภายในเวลาไม่นาน แล้ว Max จะนึกถึงช่วงเวลาก่อนที่เขาจะมาที่ Brazil

       

      Chapter 8: AIN'T NO REPRIEVEMENT GONNA BE FOUND OTHERWISE

       

      ขณะรำลึกถึงวันเก่าๆ ศัตรูดันโผล่มากวนเสียนี่ จัดการศัตรูทั้ง 3 ให้หมดแล้วรีบวิ่งกลับหลัง จากนั้นให้เราวิ่งขึ้นเนินทางขวาไป ใช้ตรงนี้เป็นจุดตั้งรับศัตรูที่แห่กันมา จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินเข้าหาประตูหน้า จะมีรถพุ่งเข้าหาประตูหน้า จัดการคนขับแล้วประตูหน้าจะถูกปิดตาย กลับเข้าไปในสุสานแล้วจัดการศัตรูที่ใช้ปืนยิงลูกระเบิดก่อนเป็นอันดับแรก เรียบร้อยแล้วค่อยจัดการศัตรูเป็นรายตัวไป จัดการหมดให้เราเดินไปทางขวาของบันไดจะพบ GG PART - Auto 9mm 1/3 ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราสำรวจป้ายหลุมศพทางฝั่งขวา เราจะพบ CLUE - Valerie's Tombstone อยู่ที่นี่ด้วย

      ออกจากที่นี่แล้วจะพบกับศัตรูกลุ่มหนึ่ง จัดการศัตรูตรงลานจอดรถให้หมดลแล้วมองหารถตู้สีน้ำเงิน เดินผ่านหน้ารถไปทางซ้ายจะพบ GG PART - 608 Bull 1/3 อยู่ตรงสุดทาง เดินหน้าต่อจนถึงน้ำพุ เดินไปทางขวาของระเบียงจะพบ GG PART - Auto 9mm 2/3 ด้วย จัดการศัตรูให้หมดลานน้ำพุแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง เราจะพบ Raul ถูกจับเป็นตัวประกัน สังหารศัตรูแล้วแนะนำให้วิ่งไปทางซ้าย จัดการศัตรูแล้วรีบเข้าที่กำบัง (ช่างศีรษะ Raul ไปก่อน) จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ GG PART - Bull 608 2/3ตรงศาลา เดินไปทางซ้ายของศาลาเราจะพบ CLUE - Nicole's Mausoleum ด้วยนะ

      เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Sniper หลบเข้าที่กำบัง จัดการศัตรูที่ออกมาจากอาคารแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ออกมาจากอาคารอีกชุดแล้วให้เรารีบเข้าหา Sniper จัดการมันให้ได้แล้วเดินขึ้นบันไดไป ด้านบนเราทั้งคู่จะถูกจับ ศัตรูจะเล่นงาน Raul แล้วสั่งให้ Max ขุดหลุม แน่นอนที่แค่นี้ทำอะไร Max ไม่ได้ ช่วย Raul แล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าแล้วมุ่งหน้าเข้าหาโบสถ์ ก่อนลงบันไดให้เราสำรวจป้ายหลุมศพทางขวา เราจะพบ CLUE - Vinnie's Tombstone ฝังอยู่ที่สุสานแห่งนี้เช่นกัน ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินหน้าเข้าหาโบสถ์ เข้าไปในกระท่อมทางซ้ายจะพบ GG PART - Auto 9mm 3/3 เข้าไปในโบสถ์ทางห้องผ่าศพ จัดการศัตรูให้หมดแล้วขึ้นบันไดไปที่โบสถ์ หลบเข้าที่กำบังแล้วเก็บ GG PART - 608 Bull 3/3 จัดการศัตรูหมดแล้วให้เรารีบวิ่งขึ้นบันไดที่อยู่ฝั่งตรงข้าม จัดการศัตรูข้างบนแล้วศัตรูจะแห่มาอีกชุด จัดการศัตรูให้หมดจะจบฉากนี้แล้ว

       

      Chapter 9: HERE I WAS AGAIN, HALFWAY DOWN THE WORLD

       

      เดินไปตามทางแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน สำรวจ CLUE - Dead Gang Members แล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบว่าพวกตำรวจจะเริ่มเข้ามาเคลียร์แล้ว จำเอาไว้ไม่ว่าจะโจรหรือตำรวจก็ร้ายพอกัน (ตำรวจและศัตรูที่สวมเกราะจะมีความอึดมากหน่อย) เดินไปตามทางแล้วจัดการตำรวจกลุ่มแรก จัดการหมดแล้วให้เราเก็บ GG PART - DE.50 1/3 หน้าบ้านสีเขียว เดินหน้าต่อแล้วจัดการตำรวจกลุ่มที่ 2 ใกล้ๆกันจะมี [CLUE - Dead UFE Members ด้วย เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในบ้าน อย่าลืมเก็บ GG PART - M972 1/3 ตรงอ่างอาบน้ำนะ เมื่อพบกับเฮลิคอปเตอร์ Max จะไถลตัวไปตามหลังคา จัดการมือปืนบนเฮลิคอปเตอร์แล้ว Max จะตกลงไปจุกแอ๊ก

      เดินหน้าแล้วมองทางฝั่งซ้ายไว้จะพบ GG PART - M972 2/3 อยู่ตรงตีนบันได เดินหน้าต่อจะพบพวกตำรวจ จัดการให้หมดแล้วเดินเข้าไปสำรวจ CLUE - Dead Residents เดินไปตามทางเรื่อยๆ Max จะพบว่าตรงถนนตำรวจจะกวาดต้อนประชาชน (หรือพวกแกงค์) ไปขัง มองหายางรถยนต์แล้วเก็บ GG PART - DE.50 2/3 ทางซ้าย เดินหน้าเข้าหาบ้านหลังแรก เดินไปทางซ้ายเราจะพบ GG PART - M972 3/3 อยู่สุดทาง เดินขึ้นบันไดแล้วปีนระเบียงผ่านไป จัดการศัตรูกลุ่มแรกที่พบหมดแล้วให้เราเข้าไปเก็บ GG PART - DE.50 3/3 ในห้องทางซ้าย เดินหน้าจัดการศัตรูจนกระทั่งพบ Giovanni กับ Marcelo ซึ่ง Marcelo ดูไม่ค่อย O.K. เท่าไร ช่วย Giovanni ได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 10: IT'S DRIVE OR SHOOT SISTER

       

      จัดการศัตรูที่สุสานรถหมดแล้วให้เราเก็บ GG PART - FAL 1/3 ตรงรถบัสสีเขียวทางขวา (ที่ไม่มีหลังคา) ตาม Giovanni ออกไปที่ปั๊มน้ำมัน จัดการศัตรูด้านบนปั๊มน้ำมันก่อนแล้วค่อยจัดการศัตรูภาคพื้นดิน จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปสำรวจ CLUE - Office Newspaper ในสำนักงาน กลับมาหา Giovanni แล้วเราจะเข้าไปในอาคาร จัดการศัตรูที่แห่เข้ามารวดเดียวให้หมดแล้วเข้าไปเก็บ GG PART - M4 Super 90 1/3 ในห้องใกล้ๆรถยก กดสวิทซ์เปิดประตูแล้วเดินหน้าต่อ

      จัดการศัตรูที่แห่เข้ามาให้หมด ระวังโดนโอบล้อมและลูกระเบิดก็พอแล้ว จัดการหมด Giovanni จะถูกศัตรูวิ่งไล่ จัดการพวกมันแล้ว (ศัตรูข้างล่างด้วย) Giovanni จะส่งบันไดมาให้เรา เดินเข้าหารถบัสสีเขียว เราจะพบ GG PART - M4 Super 90 2/3 อยู่ตรงชั้นวางของด้านหลัง เก็บของหมดแล้วขึ้นบันไดไปหา Giovanni เดินหน้าแล้วจัดการศัตรูข้างล่างหมด เดินลงไปข้างล่างแล้วเก็บ GG PART - FAL 2/3 ในรถบัสสีเขียว

      ออกจากที่นี่แล้วเราจะเข้าไปในอาคารใกล้ๆ ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ GG PART - M4 Super 90 3/3 ในห้องทำงานทางขวาบน ลงบันไดไปข้างล่างแล้วสำรวจ CLUE - Ad Campaign Poster ตรงผนัง กดสวิทซ์เปิดประตูหน้าแล้วเก็บ GG PART - FAL 3/3 ในห้องนี้ ออกไปข้างนอก Max จะให้ Giovanni ขับรถ ส่วนตนเองห้อยด้านข้างแล้วจัดการศัตรู พอขับผ่านปั๊มน้ำมันก็จัดการระเบิดปั๊มน้ำมันได้เลย ระหว่างทางจะมีคนยิง RPG อยู่ด้วย ต้องจัดการให้ได้ ด้วยผีมือการขับรถอันน่าอนาจของ Giovanni ทำให้การซิ่งครั้งนี้จบเร็วเกินคาด จัดการศัตรูพร้อมทั้งยิงระเบิดที่ถูกขวางเข้าใส่ จัดการศัตรูหมดจะจบฉากนี้แล้วละนะ

       

      Chapter 11: SUN TAN OIL, STALE MARGARITAS AND GREED

       

      งานเลี้ยงที่ Panama ดำเนินไปอย่างสนุกสนาน แต่ดูเหมือนว่ามันไม่เหมาะกับ Max มากเท่าไร Max ขอตัวไปงีบสักพักที่ห้อง แต่พอตื่นขึ้นมาดันมีเสียงดังแปลกๆ Max ค่อยๆแง้มประตูเปิดดูก็พบพวกโจรเดินตรวจตราไปทีละห้อง จัดการให้หมดแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ไกลๆด้วย จัดการศัตรูหมดแล้วสำรวจตามห้องพักจะพบ CLUE - Notes On Max กับ CLUE - Passos' Bed เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในห้องครีว เข้าประตูทางขวาแล้วจะพบ GG PART - Super Sport 1/3 วางอยู่ข้างใน

      ออกจากห้องครัวแล้วเข้าไปในห้องควบคุม พบศัตรูแล้วให้เราเดินตามมันไป จัดการศัตรูที่ห้องเครื่องแล้วที่นี่จะระเบิด หมุนวาล์วทั้ง 2 ตัวแล้วจะออกจากห้องเครื่องได้ เดินไปตามทางเราจะพบ CLUE - Blood Trail อยู่ตรงท้ายเรือ ขึ้นไปบนดาดฟ้าเรือแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ GG PART - Super Sport 2/3 ในซอกทางขวาแล้วเข้าไปด้านใน จัดการศัตรูตามทางจนออกมาอีกด้านของเรือได้

      จัดการศัตรูที่พบแล้วสำรวจ CLUE - Discarded Newspaper ที่วางบนโต๊ะ สำรวจ CLUE - Pried Wall ตรงประตูที่ถูกพัง เข้าประตูที่่เปิดแล้วเดินสำรวจไปทีละห้อง เราจะพบ CLUE - Daphne's Passport กับ CLUE - Daphne's Jewellery Box เดินไปตามทางจัดการศัตรูจนกระทั่งถึงหัวเรือ พบประตูปิดเปิดแล้วให้เราเข้าไปข้างใน จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจรูปกัปตันทางซ้าย เราจะพบ GG PART - AK-47 1/3 อยู่ในตู้เซฟ

      ลงจากเรือแล้วเราจะพบ Passion เขาจะร่วมมือกับ Max ตามหานายจ้างอีกคน เดินหน้าจัดการศัตรูที่อยู่บนหอคอยให้หมด ก่อนขึ้นไปบนหอคอยให้เราเดินย้อนกลับมาเก็บ GG PART - AK-47 2/3 ก่อน ขึ้นไปบนหอคอยแล้วจัดการศัตรูให้หมด ที่ชั้นบนสุด Max จะกระโดดเกาะศัตรูแล้วข้ามไปอีกฝั่ง จัดการศัตรูที่อยู่ฝั่งตรงข้ามให้หมดแล้วเดินไปทางขวา เก็บ GG PART - Super Sport 3/3 ตรงสุทางแล้วเข้าไปในอาคาร

      กดสวิทซ์เปิดประตูเหล็กแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วลงบันทางขวาไปเก็บ GG PART - AK-47 3/3 ค่อยๆเดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางจนถึงดาดฟ้า ก่อนถึงดาดฟ้าเราจะพบรูปปั้นผู้ชาย 2 คน อย่าลืมสำรวจ CLUE - Visitor centre Display นี้ด้วยนะ ขึ้นไปบนดาดฟ้าเราจะพบกับกองซากศพเต็มไปหมด ศัตรูพวกนี้ฆ่าคนกันทำไมนะ

       

      Chapter 12: THE GREAT AMERICAN SAVIOR OF THE POOR

       

      เมื่อ Max สร้างปืนเก็บเสียงฉบับส่วนตัวเสร็จก็ได้เวลาลุยกันแล้วละ เดินหน้าไปเราจะพบกับศัตรูกำลังเผาศพ สำรวจ CLUE - Gurney ตรงเตียง เปิดประตูออกไปแล้วเข้าไปสำรวจ CLUE - Ammo Crate ในห้องเก็บอาวุธทางซ้าย ตามมันไปจนขึ้นลิฟต์ไปข้างบน จัดการมันแล้วจัดการศัตรูที่แห่มาให้หมด เข้าไปเก็บ GG PART - RPG 1/3 ในห้องน้ำทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ กดสวิทซ์เปิดประตูเหล็ก จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปในช่องทางซ้าย เราจะพบ GG PART - FMP G3S 1/3 วางอยู่ด้านใน เดินไปตามทางจนถึงจุดที่พื้นยุบลงไป ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในห้องทางขวา ด้านในเราจะพบ CLUE - Passos' ID กับ CLUE - Wall Photos ออกจากห้องแล้วเดินเข้าไปในช่องทางซ้าย เดินหน้าไปตามทางแล้วยิงถังแก๊สเพื่อเปิดทาง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเปิดประตูเหล็ก สำรวจห้องทางขวาจะพบ GG PART - RPG 2/3 วางอยู่

      เมื่อปล่อยตัวประกันคนอื่นๆให้หนีไปแล้ว Max จะลุยต่อ ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเก็บ GG PART - FMP G3S 2/3 ตรงเคาน์เตอร์ทางขวา จัดการศัตรูที่ดาดฟ้าให้หมดแล้วเข้าไปในตึกข้างๆตึกที่เราออกมา จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจ CLUE - Newspaper Article ตรงเคาน์เตอร์ ด้านในเราจะพบกับหมอ มันกำลังผ่าตัดคนอยู่พอดีเลย (ไอ้บ้า เสียงปืนดังโป้งป้างไม่เจือกหนี) Max ไม่ได้ลงมือกับหมอนี่ เพราะมีคนที่โกรธแค้นหมอคนนี้มากกว่า Max อยู่ เดินหน้าต่อจนถึงเก็บห้องอาวุธ ได้ระเบิดมาแล้วให้เราวางระเบิดที่เสาสีแดง 3 ต้น ในห้องทางขวาเราจะพบ GG PART - FMP G3S 3/3 วางอยู่ ภายในห้องเก็บอาวุธตรงสุดทางเราจะพบ CLUE - Donatation Receipt วางอยู่ตรงชั้นวางของ จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากที่นี่

      เดินขึ้นทางลาดไปด้านบน เข้าที่กำบังแล้วจัดการ Sniper ที่อยู่ตึกฝั่งตรงข้ามให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในอาคาร จัดการศัตรูให้หมดแล้ววางระเบิดที่เสาสีแดง อย่าลืมเก็บ GG PART - RPG 3/3 ที่อยู่ตรงมุมห้องด้วย วางระเบิดครบ 3 ต้นแล้ว Max จะถือรีโมทออกไปข้างนอก การเจรจาจบลง (ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว) Max กดระเบิดพร้อมทั้งเปิดฉากยิงกระหน่ำศัตรู จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าไปตามทาง พวกนี้จะสวมเกราะเพราะฉะนั้นต้องระวังให้ดีๆ เห็นนอนกองอาจยังไม่ตายเน้อ (ถ้าเล่นแบบยากที่สุดละก็นะ) จัดการศัตรูไปตามทางจนพบกับศัตรูสวมเกราะและใช้ปืนกล จัดการมันได้แล้ว Max จะถูกเล่นงานจากข้างหลัง แม้จะเตรียมใจตายแล้วแต่ความตายยังไม่มาเยือน Max เพราะ Passos ตามมาช่วย Max ได้อย่างทันท่วงที การประทะคารมเกิดขึ้นเพราะความเห็นที่ไม่ลงรอยกัน แม้ Max จะทำทุกอย่างเพื่อนายจ้าง แต่ Passion ไม่ใช่อย่างนั้น เขาก็มีคุณธรรมในแบบของเขา แม้จะไม่เต็มใจนักแต่ Max ก็ยินยอมขึ้นเฮลิคอปเตอร์หนีไปกับ Passos

       

      Chapter 13: A FAT BALD DUDE WITH A BAD TEMPER

       

      เมื่อทุกอย่างกลับมาสู่สภาวะปกติ ก็ได้เวลากลับบ้านของ Max แล้ว เขาเลือกวิธีมอบตัวแล้วรอให้ Brazil ส่งนักโทษกลับไป America แต่ดูเหมือนว่าเขาจะเลือกวิธีผิด เพราะการสอบปากคำเริ่มด้วยการเอาปืนตบหูของ Max จนเลือดออก Max จับศีรษะของตำรวจโขกกันแล้วออกจากห้องสอบปากคำเสียเฉยๆ จัดการตำรวจที่เดินมาแล้วเดินหน้าไป เดินไปตามทางรอยเลือดจนถึงทางแยก เดินไปทางซ้ายจะพบ GG PART - MPK 1/3 วางอยู่ เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปเก็บ GG PART - LAW 1/3 ในห้องทางขวา เดินหน้าต่อแล้วคุยกับ CLUE - Tourist ในห้องขัง ออกจากห้องขังแล้วจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปในห้องควบคุมแล้วสำรวจ CLUE - Prison Log กดสวิทซ์เปิดประตูแล้วเราจะออกมาข้างนอก

      เข้าที่กำบังแล้วรอจนปืนกลยิงหมดชุดจึงค่อยๆเดินหน้าไปเก็บปืน RPG ยิงทำลายปืนกลแล้วรีบเข้าที่กำบัง จัดการศัตรูที่แห่มาแล้วเดินหน้าต่อ เก็บ GG PART - LAW 2/3 ด้านบนสุดแล้วเดินไปทางขวา ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วจัดการตำรวจที่พบ จัดการหมดแล้วให้เราหันหลัง เก็บ GG PART - G6 Comm 1/3 ตรงสุดทางแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในอาคารแล้วจัดการตำรวจที่ห้องออกกำลังกาย เก็บ GG PART - MPK 2/3 ในห้องน้ำชายแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปเก็บ GG PART - G6 Comm 2/3 ในห้องเตรียมอาหาร เข้าไปในห้องทำงานทางขวาแล้วสำรวจ CLUE - Promissory Note ที่วางบนโต๊ะ เดินหน้าต่อจนพบกับต้นไม้อยู่ตรงกลาง หลังเคาน์เตอร์ทางขวาจะมี GG PART - G6 Comm 3/3 ให้เก็บ ห้องตรงข้ามกันจะมี GG PART - MPK 3/3 ด้วยนะ จัดการศัตรูหมดแล้วเข้าไปสำรวจในห้องที่มีกล้องวงจรปิด เราจะพบว่าตำรวจกำลังขึ้นลิฟต์มาหาเรา กระโดดพุ่งกระจกออกไปจัดการพวกตำรวจให้หมด เก็บของแล้วให้เราใช้ลิฟต์ลงไปข้างล่าง แต่ลิฟต์เจ้ากรรมดันมาติดแหงก

      ออกจากลิฟต์แล้วจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปในสำนักงานแล้วจัดการศัตรูให้หมด สำรวจ CLUE - Political Folder กับ CLUE - File On Da Silva ที่อยู่ในส่วนสำนักงานนี้ด้วย เก็บ Keycard จากศพแล้วเข้าไปในห้อง สำรวจ CLUE - Slideshow ที่อยู่ทางขวาบน เดินหน้าต่อจนถึงห้องเก็บอาวุธ จัดการศัตรูแล้วให้หมดแล้วเข้าไปในห้องทางขวา เก็บ CLUE - Flak Vest มาใช้แล้วออกจากที่นี่ทางบันไดหนีไฟ เราจะถูกปาด้วยระเบิดแก๊ส ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วหนีออกไปทางช่องลม ออกจากช่องลมแล้วให้เราจัดการตำรวจ สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วจะทราบว่าใครเป็นคนสังหารนายจ้างของเรา ดูโทรทัศน์แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางจะพบกับคนที่สังหารนายจ้างของเรา ตามมันไปเราจะตกอยู่ในวงล้อมของพวก Sniper จัดการพวกมันให้หมดแล้วให้เรารีบเปลี่ยนฝั่ง เพราะศัตรูจะมาทางด้านหลังเรา จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ

      เก็บปืนที่ห้องเก็บปืนแล้วอย่าลืมเก็บ CLUE - Flak Vest ด้วย กดสวิทซ์เปิดประตู เดินผ่านย่านฝึกซ้อมแล้วจัดการศัตรูที่แห่กันมา เข้าไปในห้องซ้อมยิงปืนแล้วเก็บ GG PART - LAW 3/3 ตรงมุมห้อง เดินไปตามทางจนถึงห้องโถง รีบลงบันไดทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูข้างล่าง (เน้นซ้ายไว้ก่อน) เรียบร้อยแล้วให้เราหลบอยู่หลังเสาทางซ้ายแล้วปักหลักสู้กับศัตรูตรงนี้ จัดการศัตรูแล้วเราจะต้องสู้กับคนที่สังหารนายจ้างของเรา จัดการมันได้แล้วเราจะเข้าไปเอากุญแจในห้องของ Becker ขณะที่ข่มขู่ Becker อยู่นั้น Victor จะโผล่มาด้านหลัง ขณะเอาปืนจี้ Max ก็ถูก Max แย่งปืนไปได้ แต่แทนที่ Max จะเป็นฝ่ายได้เปรียบ เขากลับถูก Becker ยิง ศัตรูทั้ง 2 หนีไปได้ ส่วน Max ก็ค่อยๆโขยกเขยกออกจากสถานีตำรวจแห่งนี้

       

      Chapter 14: ONE CARD LEFT TO PLAY

       

      สถานที่ที่จะถูกชะโลมไปด้วยเลือดก็คือสนามบิน (จะไม่ให้เหลือสถานที่ปลอดภัยเลยใช่มะ) จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราไหลไปตามสายพาน พอสุดทางให้เรากระโดดขึ้นไปเก็บ GG PART - Rotary Grenade Launcher 1/3 ด้านบน ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินสำรวจทางเดินแล้วจะพบ GG PART - Rotary Grenade Launcher 2/3 ออกจากส่วนลำเลียงกระเป๋าแล้วเดินหน้าไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปในห้องน้ำ เปิดประตูด้านในเราจะพบกับ CLUE - Ex-cop ในห้องอาบน้ำจะพบ GG PART - Rotary Grenade Launcher 3/3 ด้วย

      ออกจากสำนักงานแล้วรีบหาที่กำบังเพราะเราจะกลับมาอยู่ที่ Terminal ฉากนี้จะเป็นทางเดินยาว เราจะต้องเดินไปจนสุดเลยทีเดียว ศัตรูก็อยู่เต็มอัตรา ค่อยๆจัดการศัตรูแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ ขึ้นบันไดเลื่อนไปข้างบนแล้วเดินไปฝั่งซ้าย เดินย้อนกลับไปเก็บ GG PART - RPD 1/3 สุดทาง เดินหน้าต่อจนถึงสุดทาง เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบ GG PART - RPD 2/3 วางอยู่หลังเคาน์เตอร์ กดสวิทซ์เปิดประตูแล้วจัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด เดินหน้าจัดการศัตรูไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้า จัดการศัตรูแล้วเข้าไปกดสวิทซ์ในห้องควบคุม จัดการศัตรูที่แห่กันมาหมดแล้วให้เราเข้าไปในรถไฟฟ้า Max กะว่าจะนั่งสบายๆ แต่ศัตรูไม่ได้หวังให้ Max เป็นแบบนั้น พวกมันนั่งรถไฟฟ้าอีกขบวนตามมา จัดการพวกมันแล้วเฮลิคอปเตอร์จะส่งศัตรูลงมาที่รถไฟฟ้าของเรา จัดการหมดแล้วศัตรูจะเอาสิ่งกีดขวางมากั้นทางของ Max ไว้ Max กระโดดเปลี่ยนขบวนจึงรอดตายมาได้หวุดหวิด พอรถไฟฟ้าจอดให้เราเดินไปเก็บ GG PART - RPD 3/3 ตรงสุดทาง

      Max จะค่อยๆย่องจนถึงโรงเก็บเครื่องบิน ที่นี่เราจะพบกับ Becker มันจะใช้โล่แล้วยิง RPG เข้าใส่ Max คอยยิงให้ระเบิดกลางอากาศ (หรือจะหลบก็ได้) ลูกน้องของ Becker ให้เราจัดการไปตามปกติ แต่ต้องระวังโดนขนาบไว้ด้วย จัดการลูกน้องหมดแล้ว Max จะกระโดดยิงถูกลูกกระสุนระเบิดใส่ร่าง Becker บาดเจ็บสาหัส Max ยืนดูร่าง Becker ที่ร้องโอดโอยใกล้ตาย ถึงรอดจากความตายเขาคงกลายเป็นคนพิการไม่อาจออกมาซ่าได้อีก (แต่ก็ไม่แน่นะ) Max ลดปืนลงแล้วเดินออกห่างจาก Becker (หรือจะเป่าสมองของเขาก็ได้นะ) เมื่อ Max กระโดดขึ้นรถคู่หูให้ใช้ปืนยิงลูกระเบิดจัดการรถของศัตรูให้หมด เมื่อขับถึงเครื่องบินของ Victor ให้กระหน่ำยิงจนกระทั่งเครื่องบินระเบิด จุดจบของ Victor จะเป็นอย่างไรต่อไป ดูด้วยตาของคุณเองจะดีกว่าเน้อ

       

      โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×