Dark Souls (PS3) - Dark Souls (PS3) นิยาย Dark Souls (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Dark Souls (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,817

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    1.81K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  4 เม.ย. 57 / 07:12 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dark Souls (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Undead Asylum

       

      ออกจากห้องขังแล้วให้เราเดินไปตามทาง สำรวจข้อความที่อยู่ตามพื้นจะสอนการเล่นเบื้องต้น เดินหน้าจัดการพวกศัตรูที่อยู่ตามทาง ปีนบันไดขึ้นไปแล้วออกไปที่ลานกว้าง สำรวจ Bonfire แล้วเราจะกลับมาที่นี่ถ้าตายละนะ เปิดประตูคู่แล้วเดินเข้าไป เราจะพบกับ Asylum Demon เฝ้าห้องนี้อยู่ ไม่ต้องสนใจว่าจะแพ้หรือชนะ ให้เราวิ่งเข้าไปในช่องทางทางซ้ายก่อนจะดีกว่านะ

      สำรวจ Bonfire แล้วเดินหน้าต่อ เราจะถูกศัตรูยิงธนูใส่ หลบเข้าไปในช่องทางซ้ายแล้วสำรวจศพ เราจะได้ Plank Shield จากศพนี้ สวมใส่แล้วเดินหน้าจัดการศัตรูที่ยิงธนูใส่เรา จัดการแล้วเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ตรงบันไดเราจะถูกกับดักลูกเหล็กเล่นงาน หลบได้แล้วให้เราเข้าไปในผนังที่ลูกเหล็กทำพัง คุยกับนักรบที่อยู่ด้านในแล้วจะได้ Estus Flask มา เก็บ Souls ของเขาแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน ใช้ Undead Asylum F2 East Key เปิดประตูออกไป ออกไปข้างนอกแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด

      เข้าไปในหมอกแล้วเราจะมาอยู่ด้านบนของ Asylum Demon กระโดดไปโจมตีจะลดพลังของมันได้มาก ลงไปที่พื้นแล้วให้เราเข้าประชิดตัวไว้ คอยวนไปทางซ้ายแล้วโจมตีไปเรื่อยๆ ชนะ Asylum Demon แล้วเราจะได้ 1,000 Soul กับ Big Pilgrim's Key มา เปิดประตูคู่ออกไปแล้วเดินไปตามทาง แยกทางซ้ายจะพาเราไปเก็บวิญญาณของนักรบ แยกทางขวาจะพาเราไปหารังนก (ให้จำตรงจุดนี้เอาไว้) เดินขึ้นเนินไปเรื่อยๆ อีกาจะพาเราไปที่ Firelink Shrine

       

      Firelink Shrine

       

      สำรวจ Bonfire แล้วออกสำรวจพื้นที่แห่งนี้ จะมีพวกพ่อค้าและผู้คนอยู่จำนวนหนึ่งนะ ออกเก็บ Souls ตามศพนักรบแล้วกลับมาที่ Bonfire สำรวจแล้วให้เรา Level Up จะเหลือ Souls ไว้ซื้อคาถาอย่าง Heal มาใช้ก็ได้นะ จาก Bonfire ให้เราเดินเข้าหาสะพานขนาดใหญ่ ใต้สะพานจะมี Ring of Sacrifice อยู่ ขึ้นบันไดหินไปข้างบนแล้วเข้าไปในทางระบายน้ำใต้สะพาน เดินหาทางขึ้นไปบนสะพานให้พบก็พอ

       

      Undead Burg

       

      ขึ้นมาข้างบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด ไปทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูที่พบ เราจะพบกับเส้นทางที่มีหมอกปิด อย่าเพิ่งเข้าไป มองลงไปข้างล่างจะพบศพของสักรบ ลงไปเก็บวิญญาณที่ศพนี้แล้วกระโดดลงไปข้างล่างสุด จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินไปทางขวา เดินหน้าไปตามทางแล้วปีนบันไดลิงขึ้นไปข้างบน เดินไปทางขวาแล้วเก็บ Humanity ที่ศพของนักรบ เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางซ้าย เดินผ่านเข้าไปในหมอกแล้วขึ้นบันไดไปข้างบนสุด ออกไปข้างนอกแล้วเราจะพบกับมังกรยักษ์ แต่มันจะบินจากไปละนะ เดินหน้าต่อเราจะถูกศัตรูโจมตีด้วยหน้าไม้ ถอยกลับมาตั้งหลักแล้วจัดการศัตรูธรรมดาก่อน จัดการหมดแล้วให้เราวิ่งไปจัดการศัตรูที่ใช้หน้าไม้ จัดการได้แล้วให้เราเข้าไปในห้องที่อยู่ข้างล่าง (ของศัตรูที่ใช้หน้าไม้) เราจะพบศพของนักรบอยู่ตรงระเบียง สำรวจแล้วจะได้ Wooden Shield มาใช้ เดินหน้าขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางซ้ายเราจะพบกับ Bonfire

      ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วเดินลงบันไดย้อนกลับมา เดินไปทางซ้ายจะพบกับศัตรูที่ใช้หอกกับโล่ ใช้การโจมตีสวนเพื่อเปิดโล่ก่อนนะ จัดการหมดแล้วให้เราทำลายลังทางซ้ายให้หมด ลงบันไดไปข้างล่างแล้วออกไปที่ระเบียง เราจะพบพ่อค้านั่งขายของอยู่ตรงนี้ ของที่นี่สนใจก็มี Short Bow พร้อมทั้ง Standard Arrows, Residence Key และ Heater Shield (แค่นี้ก็น่าจะใช้ Souls จนหมดแล้วละนะ) กลับเข้าไปข้างในแล้วเดินหน้าต่อ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด ปีนบันไดลิงขึ้นไปข้างบนแล้วเก็บของจากศพนักรบ จากนั้นให้เรามองลงไปข้างล่าง เราจะพบแผ่นไม้อยู่ข้างล่าง วิ่งแล้วกระโดดไปที่แผ่นไม้ เดินขึ้นบันไดแล้วออกไปข้างนอก เก็บ Light Crossbow จากศพนักรบกลับเข้าไปข้างในแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินหน้าจัดการศัตรูแล้วกลับไปที่ Bonfire

      ออกมาข้างนอกแล้วให้เราข้ามสะพานทางซ้าย เดินหน้าไปตามทางแล้วเดินสำรวจเพื่อเก็บของ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ระวังพวกที่ยิงธนูใส่เราจากบนหอคอยด้วย ระหว่างทางเราจะพบทางแยกลงไปข้างล่าง ข้างล่างจะมี Black Knight ยืนรอเราอยู่นะ ล่อเขาขึ้นมาข้างบน พอถึงลานกว้างให้เราพยายามเอาชนะเขาให้ได้ จัดการ Black Knight ได้แล้วให้เราย้อนกลับไปตรงจุดที่เขายืนเฝ้า สำรวจร่างนักรบแล้วจะได้ Blue Tearstone Ring มาใช้ เดินย้อนกลับมาแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าไปในหอคอยแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินผ่านหมอกแล้วหันหลังกลับมา ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด กลับลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Taurus Demon (ถ้าใช้ Gold Pine Resin เคลือบอาวุธก่อนสู้จะดีมาก) วิ่งย้อนกลับมาแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน กระโดดลงไปโจมตีจะทำให้ Taurus Demon บาดเจ็บพอดู วิธีสู้ให้เราถอยหลังออกมาให้พ้นระยะโจมตี พอ Taurus Demon โจมตีพลาดให้เราเข้าไปฟันใส่สักที (เอาท่ากระโดดฟันก็ได้) รีบถอยออกมาก่อนจะถูกโจมตีสวนนะ ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถเอาชนะ Taurus Demon ได้อย่างง่ายดาย

      เดินหน้าไปตามทางแล้วลงบันไดไปข้างล่าง พบกับทางแยกให้เราเดินไปที่ระเบียงทางขวาก่อน ตรงสุดทางเราจะพบกับ Solaire of Astora เขาจะมอบ White Sign Soapstone ให้แก่เรา เดินหน้าต่อแล้วหยุดตรงสะพาน ก้าวออกไปเพียงก้าวเดียวมังกรจะบินมาพ่นไฟใส่ ให้เราวิ่งไปข้างหน้าแล้วลงบันไดทางขวา ลงไปข้างล่างสุดเราจะพบกับ Bonfire ปีนบันไดลิงขึ้นมาแล้วเดินไปใต้สะพาน จัดการศัตรูตรงใต้สะพานให้หมดก่อน จัดการหมดแล้วให้เราใช้ธนูยิงใส่หางของมังกร ต้องอดทนยิงธนูไป 10+ นัดละนะ ตัดหางของมังกรแล้วเราจะได้ Drake Sword มาใช้ ขึ้นไปข้างบนสะพานแล้วเดินหน้าเข้าสู่ Undead Parish

       

      Undead Parish

       

      สำรวจ Bonfire แล้วสับคันโยกเพื่อเปิดประตู เดินขึ้นบันไดแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เราจะพบหมูป่ายักษ์เฝ้าทางอยู่ด้วย ให้เราขึ้นบันไดทางขวาไปจัดการศัตรูข้างบนให้หมดก่อน จัดการหมดแล้วจึงค่อยลงไปจัดการหมูป่ายักษ์ จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูข้างในให้หมด ปีนบันไดลิงขึ้นไปข้างบนสุด เดินผ่านหมอกไปแล้วจะพบอัศวินยืนอยู่ เข้าไปจัดการเขาแล้วเก็บ Knight Shield ตรงสุดทาง เดินย้อนกลับมาแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินหน้าจัดการศัตรูตรงระเบียงให้หมด ตรงระเบียงนี้จะมีทางแยกอยู่ เดินไปทางซ้ายแล้วเดินลงไปข้างล่าง สับคันโยกเปิดประตูแล้วกลับมาที่ระเบียง (ประตูนี้จะทำให้เรากลับมาตรงจุดที่สู้กับหมูป่ายักษ์ได้) เดินข้ามสะพานไม้ไปอีกฝั่งแล้วจัดการศัตรูตรงลานกว้าง เข้าไปในอาคารทางซ้ายแล้วอย่าเพิ่งเดินไปทางซ้าย จัดการศัตรูแล้วให้เรามองไปทางซ้าย (ของทางเข้า) มองขึ้นไปจะพบ Sorcerer ยืนอยู่ ขึ้นบันไดทางขวาจะขึ้นไปจนถึงจุดที่เขายืนอยู่ได้ จัดการ Sorcerer ได้แล้วให้เรากลับลงไปข้างล่าง ลงลิฟต์ไปข้างล่างสุดจะสามารถกลับมาที่ Firelink Shrine ได้

      ขึ้นลิฟต์กลับมาที่ Undead Parish แล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ เข้าไปในอาคารแล้วลงบันไดไปข้างล่าง สำรวจ Bonfire แล้วให้เราลงไปข้างล่างต่อ ข้างล่างสุดเราจะพบ Blacksmith ชื่อ Andre กำลังทำงานอยู่ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ Prowling Demon อยู่ตรงซากปรักหักพัง เข้าประชิดตัวแล้วเดินวนรอบ ให้เราโจมตีใส่ด้านหลังของ Prowling Demon ไปเรื่อยๆ จัดการได้แล้วให้เรากลับไปหา Andre แล้วจะซ่อมจะสร้างจะทำอะไรก็ทำนะ จากนั้นให้เรากลับไปตรงจุดที่สู้กับ Sorcerer ขึ้นบันไดไปข้างบนสุดแล้วเปิดประตูช่วย Lautec of Carim คุยกับเขาแล้วให้เราปีนบันไดลิงขึ้นไปข้างบนสุด เดินผ่านหมอกแล้วเราจะออกไปข้างนอก เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Bellfry Gargoyle เราจะถูกรุมนะ เพราะสู้ไปสักพัก Bellfry Gargoyle อีกตนหนึ่งจะบินมาสมทบ ถ้าเรา Summon อัศวินมาช่วยการต่อสู้ก็ไม่ยากเย็นอะไร จัดการ Bellfry Gargoyle หมดแล้วให้เราเข้าไปในหอคอยตรงหน้า ปีนบันไดลิงขึ้นไปข้างบนสุดแล้วสับคันโยก ปีนบันไดลิงกลับลงมาข้างล่างแล้วจะพบกับ Oswald of Carim คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปหา Bonfire

       

      Lovwer Undead Burg

       

      ย้อนกลับไปที่ Bonfire ที่อยู่ใกล้กับพ่อค้าของ Undead Burg ที่สุด ออกจากห้องแล้วให้เราเดินข้ามสะพานทางซ้ายไป ลงบันไดไปข้างล่างจะเข้าสู่เขตเมืองของ Undead Burg ได้ จัดการพวกหมาที่ออกมาต้อนรับหมดแล้วให้เราเดินหน้าไป เดินไปทางขวาจะได้ยินเสียงของมาจากบ้านหลังหนึ่ง เปิดประตูเข้าไปแล้วคุยกับ Griggs of Vinheim ออกจากบ้านแล้วเดินสำรวจเมืองแห่งนี้ให้ทั่วๆ ระวังศัตรูที่แอบอยู่ในบ้านด้วย พอเราเดินผ่านมันจะออกมาเล่นงานเรา จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินผ่านหมอกไป

      เราจะพบ Capra Demon กับหมาอีก 2 ตัว รีบขึ้นบันไดที่อยู่ด้านหลังไป จัดการหมดหมดแล้วก็เหลือเพียงแต่ Capra Demon มันจะโจมตีช้าทำให้เรามีเวลาเดินวกเข้าด้านหลังของมัน คอยโจมตีตอนมันโจมตีจบชุดแล้ว ตอดเล็กตอดน้อยไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะ Capra Demon ได้ ได้กุญแจจากมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไป ขึ้นบันไดแล้วเข้าไปในหอคอย (ไม่ต้องเปิดประตูเหล็กนะ) ขึ้นบันไดไปข้างบนสักครึ่งทาง เดินเข้าไปในทางแยกเราจะพบกับพ่อค้า คุยกับเขาแล้วเดินไปตามทางระบายน้ำ เราจะสามารถกลับมาที่ Firelink Shrine ได้ (อยู่ตรงใต้สะพานของ Undead Burg) จะกลับไปคุยกับ NPC เพื่อเก็บของก็ได้ หรือจะกลับเข้าไปใน Lower Undead Burg ต่อ กลับไปหาพ่อค้าแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เปิดประตูเหล็กเข้าไปใน Depths ได้เลย

       

      Depths

       

      ลงบันไดแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ตามชั้นต่างๆให้หมด เดินสำรวจไปเรื่อยๆจะพบกับ Bonfire เดินสำรวจต่อแล้วลงไปจนถึงชั้นล่างสุด พบหนูยักษ์แล้วอย่าเพิ่งลงไปที่พื้นนะ ให้เราเดินไปเก็บ Spider Shield ที่อยู่อีกฟากหนึ่งก่อน เก็บแล้วให้เราลงไปจัดการหนูยักษ์ได้เลย จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆ จะมีหนูมากหน่อยนะ ค่อยๆจัดการไปทีละตัว เดินผ่านหมอกไปแล้วให้เราเดินสำรวจต่อ เราจะพบพบกับ Laurentius of the Great Swamp ซ่อนอยู่ในห้องที่มีถังมากมายด้วย คุยกับเขาแล้วเดินหน้าสำรวจทางระบายน้ำนี้ต่อ พอถึงจุดหนึ่งเราจะพบกับ Black Phantom ด้วย เอาชนะเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Domhnall นั่งอยู่หลังลูกกรงที่ถูกพัง คุยกับเขาแล้วจะซื้อข้าวของจากเขาก็ได้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวา เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆแล้วเดินผ่านหมอกไป เข้าประชิดตัวแล้วเดินวนด้านข้างเหมือนเดิม โจมตีใส่หางของมันไปเรื่อยๆจะสามารถตัดหางของมันได้ พอ Gaping Dragon กระโดดให้เราถอยห่างออกไป รอให้มันลงมาก่อนจึงค่อยเข้าไปโจมตี จัดการ Gaping Dragon แล้วจะได้กุญแจเข้าไปใน Blighttown ได้

       

      Darkroot Garden

       

      กลับไปหา Andre แล้วเดินลงไปข้างล่าง ตรงจุดที่เราสู้กับ Prowling Demon ให้เดินหน้าต่อเราจะเข้าสู่ Darkroot Garden แล้วละนะ เดินหน้าจัดการพวกต้นไม้ให้หมด พบประตูแล้วให้เราทำลายผนังทางซ้ายจะพบ Bonfire ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเดินเข้าไปในช่องทางซ้าย เดินหน้าไปตามทางแล้วเดินผ่านหมอกไป เดินสำรวจป่าแห่งนี้ให้ทั่วๆ ระวังต้นไม้กับอัศวินยักษ์รุม (ถ้ามันตื่นพร้อมกันให้ฟันต้นไม้รัวๆไปก่อน) เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปในซากปรักหักพัง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินผ่านหมอกไป เราจะพบกับ Moonlight Butterfly ถ้ามาสายโจมตีระยะไกล หรือใช้คาถาในการต่อสู้ (ผมใช้ Great Soul Arrow) โจมตีไปเรื่อยๆมันจะตกลงมาข้างล่าง กระหน่ำโจมตีใส่จนกระทั่งเอาชนะมันได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นบันไดไปข้างบนสุดแล้วเก็บ Watchtower Basement Key จากศพ

      กลับมาที่ Bonfire แล้วย้อนกลับมาจุดเริ่มต้นของ Darkroot Garden แล้วเดินเข้าไปในแยกทางขวา เดินลงเนินไปเรื่อยๆจะเข้าสู่ Darkroot Basin เดินลงเนินไปเรื่อยๆจนถึงด้านล่างสุด อย่าเพิ่งเข้าไป เดินย้อนกลับขึ้นมาแล้วค้นหาถ้ำ เข้าไปข้างในจะพบกับ Bonfire เดินหน้าต่อแล้วสับคันโยก เราจะอาศัยลิฟต์ลงไปที่ Valley of Drakes ได้ ขึ้นลิฟต์กับมาแล้วเดินหน้าต่อ ตรงลานกว้างที่มีพวก Crystal Golem อาซันอยู่ เราจะพบกับประตูเข้าสู่ Watchtower Basement ใช้กุญแจที่เพิ่งเก็บมาได้เปิดเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Havel the Rock วิธีเอาชนะที่ง่ายที่สุดแต่ก็เสี่ยงที่สุดก็คือการ Parry คอยปัดการโจมตีของมันแล้วโจมตีสวนไป เอาชนะแล้วเราจะได้ Havel's Ring มาใช้ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจะกลับมาที่ Undead Burg ให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วเปิดประตูออกไป เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะเดินทางไปที่ Lovwer Undead Burg ได้ง่ายๆ

       

      Blighttown

       

      ให้เราย้อนกลับไปที่ Bonfire ของ Depths เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราลงไปต่อจนถึงจุดที่ Domhnall นั่งอยู่ เดินผ่านเขาไปทางซ้ายแล้วเปิดประตูเข้าไปใน Blighttown เดินไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดลิงลงไปข้างล่าง ปีนบันไดลิงลงไปอีกชั้นแล้วเดินไปทางขวา เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด แยกทางขวาจะมีบันไดลิงอยู่ ปีนบันไดลิงลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ เก็บ Souls ตรงสุดทางแล้วให้เราปีนบันไดลิงกลับขึ้นมา เดินหน้าไปตามทางจนถึงสุดทาง มองลงไปข้างล่างจะเห็นศพของนักรบ วิ่งกระโดดไปหาจะได้ดาบญี่ปุ่นมาใช้ กระโดดลงไปอีกชั้นแล้วเดินเข้าหา Bonfire

      ปีนบันไดลิงลงไปข้างล่างแล้วค่อยๆเดินไปตามกระดานไม้ ตรงสุดทางจะมี Humanity ให้เก็บ เดินย้อนกลับมาแล้วปีนบันไดลิงขึ้นไปข้างบน กลับมาที่ Bonfire แล้วปีนบันไดลิงขึ้นไปข้างบน ค่อยๆเดินสำรวจไปตามทางเรื่อยๆ จะมีทางแยกไปเก็บของอยู่ประปรายละนะ (พยายามเดินไปเก็บหน่อย) หาทางเดินลงไปข้างล่างจนถึงพื้น หนองน้ำนี้จะเป็นพิษนะ เพราะฉะนั้นให้เราระวังหน่อย เดินชิดไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Bonfire

      กลับมาที่หนองน้ำพิษแล้วพยายามเดินตามแสงไฟ เพื่อที่จะได้เก็บของให้หมดหนองน้ำ (ตามประกายแสงจากศพละนะ) เดินสำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ กลางฉากจะมีรากไม้ขนาดใหญ่อยู่ เดินขึ้นไปข้างบนแล้วทำลายผนังไปเรื่อยๆ เราจะพบทางเข้าสู่ The Great Hollow เดินไปตามทางแล้วปีนบันไดลิงลงไปข้างล่าง

      สำรวจ Bonfire แล้วกลับไปเตรียมตัวที่ Bonfire ของ Blighttown เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินตรงเข้าหาป่า เดินขึ้นเนินจะพบกับใยแมงมุม เดินเข้าไปใน Quelaag's Domain แล้วเดินเข้าไปในหมอกที่อยู่สุดทาง ด้านในเราจะพบกับ Quelaag ให้เราวนเข้าด้านข้างแล้วฟันที่ขาของมัน อย่าเข้าด้านหลังเพราะมันสามารถระเบิดพลังใส่เราได้ ให้เราถอยเข้าถอยออกแล้วหลบพลังไฟของมันดีๆ ฟันด้านข้างของมันไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะมันได้ เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วสับคันโยก

      เดินลงบันไดจนถึงชั้นล่างสุด ลองฟันผนังด้านหนึ่งแล้วจะพบทางเดินไปต่อ เข้าไปด้านในแล้วคุยกับเจ้าไข่ เข้าไปคุยกับราชินีของเขา สำรวจ Bonfire แล้วเตรียมตัวให้พร้อม เดินหน้าเข้าไปใน Demon Ruins แล้วพักผ่อนที่ Bonfire ข้ามสะพานหินแล้วเดินผ่านหมอกไป ด้านในเราจะพบกับปิศาจขนาดยักษ์ Ceaseless Discharge เดินไปทางขวาจนสุดทางแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปเรื่อยๆจนมันกระโดดเอาตัวเข้ามาขวาง ฟันไปที่แขนของมันที่ทุบลงพื้นแล้วมันจะตกลงไปตาย (เฮ่ย...)

      กลับมาที่ Bonfire ของ Blighttown (ตรงบ่อน้ำพิษ) ออกมาที่บ่อน้ำพิษแล้วเดินไปทางขวา เดินขึ้นไปบนแผ่นไม้แล้วปีนบันไดลิงบึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เส้นทางนี้จะพาเรากลับมาที่ Valley of Drakes นะ ข้ามสะพานไม้ไปอีกฝั่งแล้วเดินไปทางซ้าย เปิดประตูเหล็กแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เราจะพบทางเข้าสู่ New Londo Ruins กลับมาที่ Valley of Drakes แล้วข้ามสะพานไม้กลับมา เดินชิดหน้าผาทางขวาไปเรื่อยๆ ข้ามสะพานไม้แล้วเดินชิดหน้าผาทางขวาไปต่อ พบซากมังกรแล้วให้เราเดินขึ้นเนินที่อยู่ใกล้ๆ ใช้การโจมตีระยะไกลใส่ซากมังกรแล้วมันจะฟื้น จัดการมันได้แล้วให้เราเก็บของที่มันปกป้องเอาไว้ กลับมาที่ New Londo Ruins แล้วขึ้นบันไดที่อยู่ใกล้ๆ สับคันโยกเรียกลิฟต์แล้วอาศัยลิฟต์กลับไปที่ Firelink Shrine

       

      เดินทางไปที่ Undead Asylum ต่อ เข้าไปด้านในแล้วเดินไปทางขวา พักผ่อนที่ Bonfire แล้วเดินย้อนกลับมา เดินตรงกลางๆของลานกว้างเราจะตกลงไปข้างล่าง ที่นี่เราจะพบกับ Stray Demon เข้าทางด้านหลังแล้วโจมตีมัน พอมันกระโดดก็รีบถอยออกมา อดทนทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถจัดการมันได้ ปีนบันไดกลับขึ้นมาแล้วกลับไปที่ Firelink Shrine

       

      Sen's Fortress

       

      ขึ้นลิฟต์ไปที่ Undead Parish แล้วเดินทางไปหา Andre ให้เราออกจากห้องตรงประตูใกล้ๆ Bonfire (ด้านบนของ Andre) เดินหน้าไปแล้วเข้าไปใน Sen's Fortress จัดการศัตรูแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินผ่านกับดักใบมีดไปอีกฝั่ง มองไปทางขวาจะพบกับพื้น กระโดดลงไปแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เรากระโดดลงไปที่พื้นข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บของ จากนั้นให้เราหาบันไดลิงให้พบ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วลองทำลายผนังใกล้ๆดู พอผนังพังจะพบกับบันไดลิง ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วจะออกไปข้างนอก เราจะพบยักษ์ที่ทำหน้าที่เปิดประตู จัดการเขาแล้วจะได้ Titanite Chunk กลับเข้าไปข้างในแล้วเราจะมาอยู่ก่อนข้ามสะพานหิน

      ข้ามสะพานไปอีกฝั่งแล้วหลบกับดักใบมีดให้ดีๆ ข้ามฝั่งไปไดแล้วให้เราขึ้นบันไดทางซ้าย เราจะพบสะพานที่มีกับดักใบมีดอีก ข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้าต่อ พบกับกับดักลูกหินแล้วให้เรากะจังหวะวิ่งขึ้นไปข้างบนให้ดีๆ จะลงไปเก็บของที่อยู่ทางฝั่งขวาก่อนได้นะ ขึ้นไปเก็บของข้างบนสุดได้แล้วให้เราเดินลงมา เดินผ่านเข้าไปในหมอกแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ เดินค้นหาจุดที่มีหินตกลงมาหยุดที่แท่น ตรงแท่นจะมีกว้านเพื่อหมุนเปลี่ยนจุดตกของก้อนหิน หมุนกว้านทวนเข็มนาฬิกาแล้วรอให้หินตกลงไปข้างล่าง ลงเนินตามก้อนหินไปจะพบกับกรงขัง Logan คุยกับเขาแล้วจำตรงจุดนี้เอาไว้ก่อน พอได้กุญแจกรงขังนี้แล้วค่อยกลับมาช่วย

      กลับขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปอีกทางหนึ่ง พยายามขึ้นบันไดไปข้างบนเรื่อยๆ ขึ้นไปด้านบนสุดแล้วให้เราเดินผ่านหมอกไป ออกไปข้างนอกแล้วให้เราลงไปเก็บของข้างล่างก่อน เก็บของแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน พยายามมองลงไปดูข้างล่างจะพบ Bonfire กระโดดลงไปหรือจะหาทางเดินไปก็แล้วแต่ สำรวจ Bonfire แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนต่อ จริงๆข้างนอกก็กว้างใหญ่ไม่แพ้ข้างในนะ ด้านบนสุดจะมีประตูที่หมอกบดบังอยู่ ก่อนเข้าไปข้างในให้เราขึ้นบันไดไปต่อ เราจะพบกับยักษ์ที่ทำหน้าที่เปิดประตู (อีกตนหนึ่ง) จัดการมันแล้วจะได้ Titanite Chunk มาอีก

      พออยู่ด้านบนสุดแล้วให้เรามองดูดีๆจะมีหอคอยอยู่ด้วยนะ ให้เราเดินทางไปสำรวจตามหอคอยจะได้สิ่งของ แถมยังมี Cage Key ให้เก็บด้วย มันสามารถใช้เปิดกรงในแบบที่ Logan ถูกขังอยู่ได้ทุกกรง กลับไปหา Logan แล้วเปิดกรงเพื่อช่วยเขาก่อนก็ได้นะ สำรวจป้อมแห่งนี้จนหนำใจแล้วให้เราเดินผ่านหมอกไป เราจะพบ Iron Golem ยืนต้อนรับอยู่ ค่อนข้างยากละนะ ถ้ามาสายถึงจะเข้าไปฟันใกล้ๆแล้วคอยเดินวนหลบการโจมตีก็ได้ แต่โอกาสถูกจับแล้วปาลงพื้นก็มีสูง จะอยู่ห่างๆแล้วยิงคาถาใส่ก็คอยหลบให้ดีๆ อย่าตกลงไปตายก็พอ เอาชนะ Iron Golem จะมีวงแหวนตกอยู่ตรงกลาง วงแหวนนี้จะพาเราเดินทางไปที่ Anor Londo

       

      Anor Londo

       

      เดินลงไปข้างล่างเราจะเห็น Sentinel ยืนต้อนรับ จัดการมันแล้วเดินเข้าไปในอาคาร เราจะพบ Sentinel อีก 2 ตน จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินเข้าไปในอาคารทางซ้ายจะพบ Bonfire สำรวจแล้วออกมาข้างนอก เข้าไปในอาคารตรงหน้าแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินหน้าต่อเราจะพบ Gargoyle ขวางทาง จัดการมันแล้วให้เราหันกลับมามองทางที่เราออกมา ไปเก็บของทางซ้ายแล้วให้เราไปเก็บของทางขวา เก็บของแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง เดินข้ามไปอีกฝั่งแล้วเข้าไปในอาคารผ่านทางหน้าต่าง

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วปีนบันไดลิงขึ้นไปข้างบน เดินไปตามคานแล้วฟันโซ่ตรงกลางให้ขาด เดินไปตามคานแล้วปีนบันไดลิงทางขวาบนลงไป กระโดดลงไปข้างล่างอีกชั้นแล้วกระโดดเข้าไปในระเบียงอีกฟาก เก็บของที่อยู่ด้านบนแล้วกลับมาฝั่งทางขวา ให้เราเดินผ่านหมอกออกไปข้างนอก เดินหน้าไปจะพบกับกว้าน หมุนกว้านแล้วแท่นจะเคลื่อนลง 1 ชั้น จัดการ Gargoyle แล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินข้ามสะพานไปอีกฝั่งแล้วเข้าไปในอาคาร จัดการศัตรูที่อยู่ข้างในให้หมด เก็บของจนหมดแล้วกลับมาที่กว้าน หมุนกว้านให้แท่นเคลื่อนลงมาอีก 1 ชั้น จากนั้นให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เข้าไปในอาคารที่อยู่อีกฝั่งจะพบ Bonfire

      เดินลงบันไดไปข้างล่างเราจะพบกับอีกหนึ่ง Covenant จะเข้าร่วมก็ได้นะ ถ้าไม่ให้เรากลับไปที่กว้าน หมุนกว้านให้แท่นเลื่อนขึ้นมา 1 ชั้น มองหาบันไดขนาดใหญ่แล้วเดินขึ้นไปข้างบน จัดการ Sentinel ที่ยืนอยู่แล้วเดินไปทางขวา จัดการ Bat Wing Demon แล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะถูก Silver Knight ยิงธนูใส่จากระยะไกล วิ่งขึ้นบันไดยาวไปหามันแล้วจัดการให้หมด จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ กระโดดลงไปที่ระเบียงด้านล่างแล้วเดินผ่านหมอกไป เดินหน้าต่อแล้วเปิดประตูเข้าไปในห้องทางซ้าย เราจะพบ Bonfire อยู่ภายในห้องนี้

      สำรวจข้างล่างให้ทั่วเพื่อเก็บของ ห้องที่อยู่ใกล้ๆกับบันได ให้เราลองกลิ้งเข้าไปในเตาผิง เราจะพบกับทางลับลงไปเก็บของ เก็บของที่อยู่ชั้นล่างหมดแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน สำรวจแต่ละห้องแล้วขึ้นบันไดไปบนดาดฟ้า จัดการ Silver Knight แล้วลงบันไดที่อยู่อีกฝั่ง เราจะพบ Siegmeyer of Catarina อยู่ในห้อง คุยกับเขาแล้วให้เราจัดการ Silver Knight ที่อยู่ใกล้ๆห้องนี้ให้หมด จัดการหมดแล้วเราจะได้ Tiny Being's Ring จาก Siegmeyer of Catarina

      ขึ้นบันไดไปดาดฟ้าแล้วเข้าไปในอาคารจากโดมด้านบน ลงบันไดไปข้างล่างแล้วสำรวจให้ทั่ว เราจะพบทางที่พาเรากลับไปหา Bonfire ด้วยนะ ย้อนกลับไปที่ดาดฟ้าแล้วเข้าไปในอาคารที่มีโดม ลงบันไดไปที่ระเบียงข้างล่าง เดินขึ้นบันไดตรงหน้าไปข้างบนจะมาอยู่ที่ห้องโถง ลงไปข้างล่างแล้วจัดการ Royal Sentinel ให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินไปที่ประตูใหญ่ หมุนกว้านเพื่อเปิดประตูแล้วกลับเข้าไปข้างใน ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วออกไปข้างนอกทางหน้าต่าง เดินไปทางขวาแล้วกระโดดลงไปเก็บของ เดินสำรวจข้างนอกแล้วเดินหาประตูเหล็ก เปิดประตูเหล็กแล้วจะพบช่างตีเหล็กอยู่ข้างใน ขึ้นบันไดที่อยู่ในห้องกลับขึ้นไปข้างบนจะกลับมาที่ห้องโถง

      เดินผ่านหมอกแล้วเราจะพบกับ Omstein และ Smough นั้นจะเป็นคนละแบบเลย แถมถ้าเราจัดการตัวไหนได้ก่อน อีกตัวหนึ่งจะเอาจริงกับเรา ถ้าจัดการ Omstein ก่อน Smough จะใช้ค้อนสายฟ้า แต่ถ้าจัดการ Smough ก่อน Omstein จะขยายร่างใหญ่ (อันนี้อย่างยากเลย) จัดการ Omstein ก่อนแล้วค่อยจัดการ Smough เน้อ จัดการได้ทั้ง 2 ตนแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน เราจะพบกับ Bonfire เข้าไปในห้องด้านในเราจะพบกับ Gwynevere เธอจะมอบ Lordvessel ให้กับเรา

       

      Painted World of Ariamis

       

      กลับมายังห้องที่มีโคมไฟระย้าตกอยู่ (ที่เราขึ้นไปตัดโซ่ข้างบน) จัดการศัตรูให้หมดแล้วไปยืนหน้ารูปภาพขนาดใหญ่ (รูปภาพสะพานแขวน) ถ้าเรามี Peculiar Doll (ซึ่งหาได้ที่ Northern Undead Asylum เน้อ) จะสามารถเดินทางไปที่ Painted World of Ariamis ได้ ข้ามสะพานไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจ Bonfire แล้วเดินหน้าต่อ ที่ปราสาทเราจะพบกับศัตรูมากมายละนะ จัดการหมดแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน เดินเข้าไปในแยกทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดไปข้างบนสุด Crow Demon จะบินลงมาเล่นงานเรา จัดการหมดแล้วให้เรามองลงไปข้างล่าง กระโดดลงไปเก็บของแล้วเข้าไปในอาคาร

      ลงบันไดไปข้างลางแล้วออกไปข้างนอก ข้ามสะพานไปอีกฝั่งแล้วสำรวจให้ทั่วๆ เข้าไปในหอคอยสูงแล้วให้เราขึ้นบันไดวนไปเก็บของด้านบนสุดก่อน จากนั้นให้เราเดินลงไปข้างล่าง กระโดดออกไปข้างนอกแล้วจะพบกับสะพานหินขนาดใหญ่ เดินข้ามไป Elder Dragon จะวิ่งมาหาเรา รีบถอยออกมาก่อน ให้เราเน้นโจมตีไปที่ส่วนหัวกับเท้าข้างซ้ายของมัน โดยให้เราโจมตีตรงจุดที่ส่วนหัวไม่ได้หันมา (เช่นตอนที่ Elder Dragon หันหน้าตรงให้เราโจมตีเท้าซ้าย มันหันมาหาเท้าซ้ายให้เราขึ้นไปโจมตีส่วนหัว) จัดการ Elder Dragon ได้แล้ว กลับเข้าไปในหอคอยแล้วเดินผ่านหมอกไป เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับ Phalanx จัดการมันแล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่ว

      ลงไปในบ่อน้ำแล้วให้เราค้นหา Annex Key ให้พบ (ทำลายผนังบางให้หมด) เข้าไปในห้องกว้างแล้วหมุนสวิทซ์เพื่อเปิดประตู ปีนบันไดกลับขึ้นไปข้างบนแล้วหาประตูที่ต้องใช้ Annex Key ในการเปิด เดินสำรวจให้ทั่วแล้วกลับลงมาข้างล่าง เปิดประตูใหญ่เอาไว้ก่อน (จะกลับไปเตรียมตัวที่ Bonfire ก่อนก็ได้) จากนั้นให้เราเดินหน้าแล้วข้ามสะพานไปอีกฝั่ง เข้าไปในหมอกแล้วจะพบกับ Crossbreed Priscilla คุยกับเธอแล้วโจมตีเธอ เธอจะหายตัวแล้วลอบโจมตีเรา แนะนำให้มองดูพื้นจะเห็นรอยเท้า โจมตีแล้วเธอจะปรากฏกาย ให้เราเข้าทางด้านหลังแล้วโจมตี ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะเธอได้ เดินมาที่สะพานหักเราจะสามารถกระโดดออกจากที่นี่ได้

       

      The Catacombs

       

      กลับมาที่ Anor Londo แล้วกลับมาที่ Firelink Shrine เตรียมตัวให้พร้อมแล้วตะลุยฝ่าพวกโครงกระดูกที่สุสาน เดินไปตามทางเรื่อยๆจนเข้าไปใน Catacombs ลงบันไดไปเรื่อยๆจนถึงพื้น ให้เราเดินชิดผนังทางซ้ายไปเรื่อยๆจะพบกับห้องที่มี Bonfire พักผ่อนแล้วให้เรากดสวิทซ์ (อยู่ใกล้ๆ Bonfire นั่นแหละ) ออกสำรวจแล้วค้นหาสวิทซ์ที่เหมือนกับที่เราเคยกด พบกับน้ำตกแล้วให้เราเดินไปทางขวา กดสวิทซ์ที่เหมือนกับที่เรากดแล้วค่อยเดินย้อนกลับมาข้ามสะพานหิน ข้ามไปอีกฝั่งแล้วมองลงไปข้างล่าง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินสำรวจ ผนังใกล้ๆกับรูปปั้นหินจะสามารถทำลายได้ เดินเข้าไปข้างในสุดจะพบกับ Bonfire

      ออกจากถ้ำแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน กดสวิทซ์แล้วให้เราเดินไปที่สะพานหิน เดินไปครึ่งทางแล้วมองไปทางขวา กระโดดไปตรงพื้นที่ยื่นออกมา เก็บของด้านในแล้วเดินหาสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้วเดินหน้าต่อ พอถึงบันไดวนให้เรามองลงไปข้างล่าง กระโดดลงไปเป็นชั้นๆจนถึงข้างล่างสุด กระโดดลงรูที่อยู่ด้านล่างสุดแล้วเราจะพบกับช่างตีดาบ (เป็นโครงกระดูกมีหนวด) เก็บ Skull Lantern แล้วให้เราไปคุยกับช่างตีดาบ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินเข้าไปในช่องทางที่เพิ่งถูกเปิด เดินสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆจะ เราจะพบกับ Prowling Demon ถ้าโชคดีอาจจะได้ Titanite Catch Pole มาใช้ Prowling Demon มันจะเฝ้า Eye of Death อยู่ เก็บแล้วให้เราเดิสำรวจตามโลงศพ จะมีโลงศพหนึ่งเราสามารถลงไปนอนได้ ลงไปนอนแล้วเราจะถูกส่งไปที่ Tomb of the Giants

      สำรวจโลงศพแล้วให้เราเข้าร่วม Covenant จะมอบ Eye of Death ให้เลยก็ได้ ไม่มีอะไรทำแล้วให้เรากลับไปนอนในโลงศพ กลับมาที่ The Catacombs แล้วให้เราเดินสำรวจต่อ เดินผ่านหมอกแล้วเดินเข้าไป กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเราจะพบกับ Pinwheel รีบเข้าประชิดตัวแล้วฟันมันแบบไม่ยั้ง จัดการมันได้แล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปด้านบน ด้านบนจะมืดมากๆเลย ให้เราใช้ Skull Lantern จะมองเห็นเส้นทางไปละนะ เดินหน้าไปตามเส้นทางจะเข้าสู่ Tomb of the Giants ได้ แต่ว่าให้เรากลับมาเริ่มต้นที่ Firelink Shrine จะดีกว่านะ

       

      เดินทางไปที่ Firelink Shrine แล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปที่ Undead Parish ต่อ เดินไปตามทางจนพบกับ Andre ตีบวกตามความต้องการแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Darkloot Garden เดินหน้าต่อไปที่ Darkloot Basin ลงไปด้านล่างเรื่อยๆจะพบ Black Knight จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ ลงไปข้างล่างจะพบ Bonfire อยู่ในถ้ำ ให้เราพักผ่อนที่นี่แล้วออกจากถ้ำ เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบกับ Hydra อยู่กลางสระน้ำ หมอนี่อลังการงานสร้างมาก ลงไปในสระน้ำแล้วหัวทั้ง 8 ของมันจะปล่อยพลังใส่เรา ถ้าเข้าไปใกล้จะฉกกัด โดนไปทีก็จบเลย ให้เราหลบการฉกกัดให้ได้แล้วฟันจนกว่าหัวของมันจะขาด ตัดครบทั้ง 8 หัวแล้วเราจะได้ Dusk Crown Ring มาใช้

      มองหาน้ำตกแล้วเดินเข้าหามัน ทางขวาของน้ำตกเราจะพบกับบันได ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเดินไปตามทาง ปีนบันไดขึ้นไปอีกแล้วเราจะพบกับผืนป่าขนาดใหญ่ของ Darkloot Garden เดินหน้าเข้าหาซากสิ่งก่อสร้าง ด้านในจะพบกับแมวตัวหนึ่ง คุยกับมันแล้วเดินหน้าต่อจะพบ Bonfire อยู่ไม่ไกล พักผ่อนแล้วเข้าประตูที่อยู่ใกล้ๆ Bonfire เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับประตูบานใหญ่ เข้าไปด้านในแล้วสำรวจดาบยักษ์ เราจะพบกับ Great Grey Wolf Sif เข้าประชิดตัวแล้วหลบการโจมตีของมันให้ได้ เอาชนะมันได้แล้วเราจะได้ Covenant of Artorias จากมัน

       

      New Londo Ruins

       

      เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินลงบันไดวนไปข้างล่าง ลงลิฟต์ไปที่ New Londo Ruins แล้วเดินลงเนินไปข้างล่าง ข้ามสะพานไม้ไปอีกฝั่งแล้วจะพบกับพวกภูตผี เดินตรงน้ำก็มองดูพื้นดีๆนะ เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วจะพบสวิทซ์อยู่ในอาคาร ยังไม่ต้องสนใจ ให้เราเดินสำรวจในอาคารให้ทั่วๆก่อน ภายในห้องหนึ่งจะมีเตาผิง ปีนบันไดในเตาผิงขึ้นไปข้างบน คุยกับ Igward แล้วจะได้ Key to the Seal จากเขา

      ปีนบันไดกลับลงมาข้างล่าง เดินลงบันไดวนลงไปข้างล่าง เปิดประตูเหล็กเข้าไปจะพบกว้าน หมุนกว้านแล้วประตูจะเปิด ทำให้น้ำที่ขังอยู่ไหลออกไปข้างนอก สับคันโยกเพื่อเรียกลิฟต์ อาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่างแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ เดินผ่านหมอกที่อยู่ใกล้ๆแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน เก็บของชั้น 2 หมดแล้วให้เราขึ้นไปเก็บ Very Large Ember ที่ชั้น 3 กลับลงมาชั้นล่างสุดแล้วสำรวจชั้นล่างต่อ สำรวจให้ทั่วๆจะพบกับหมอกอีกจุดหนึ่ง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินผ่านหมอกไป

      สวมใส่ Covenant of Artorias แล้วใช้ Iron Flesh เพื่อทำให้ร่างกายแข็ง ใช้ Gold Pine Resin เคลือบอาวุธ กระโดดลงไปยังความมืดเบื้องล่างเพื่อเข้าสู่ The Abyss ใช้ดาบแรงๆเร็วๆเข้าไปฟันรัวๆ หรือจะใช้คาถาไฟจัดการก็ได้ เอาชนะได้ทั้ง 4 ร่างจึงจะถือว่าเอาชนะได้อย่างราบคาบเน้อ เดินเข้าหา Bonfire แล้วจุดมันขึ้นมา คุยกับมังกรน้ำ Kaathe แล้วเขาจะพาเราไปที่ Firelink Altar ให้เราวาง Lord Vassel ไว้ตรงแท่น ทีนี้ม่านพลังที่ปิดทางตามที่ต่างๆจะหายไปแล้ว พักผ่อนตรงแท่นแล้วออกจากที่นี่ได้เลย

       

      The Great Hollow

       

      เดินทางมาที่นี่แล้วให้เราเดินไปตามกิ่งไม้ พยายามหมุนมุมกล้องเพื่อหาของที่อยู่ข้างล่าง กะระยะแล้วกระโดดลงไปเก็บของ ถ้าพลาดให้เราปีนาบันไดลิงที่อยู่ข้างล่างสุดกลับขึ้นมา ลงไปถึงข้างล่างสุดแล้วให้เราปีนบันไดลิงลงไปข้างล่างอีก พยายามกระโดดลงไปจนถึงข้างล่าง จัดการพวกเห็ดที่รออยู่แล้วเดินผ่านหมอกไป เราจะออกมาที่ Ash Lake ออกไปที่ชายหาดแล้วมองหา Bonfire สำรวจแล้วให้เราเดินไปตามทาง เราจะพบ Hydra อยู่ที่นี่ด้วยนะ แต่คราวนี้ไม่ได้แหวนแฮะ เดินหน้าจัดการพวกหอยที่ขวางทางให้หมด เข้าไปในถ้ำตรงสุดทางแล้วจะพบกับ Everlasting Dragon เราสามารถเข้าร่วมสมาคมกับเขาได้ เดินไปทางด้านหลังของ Everlasting Dragon แล้วตัดหางของเขา กระหน่ำโจมตีไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้ Dragon Greatsword สำรวจ Bonfire แล้วให้เรากลับมาที่ Firelink Shrine

       

      The Duke's Archives

       

      กลับมาที่ Bonfire แล้วเดินทางไปที่ Anor Londo ออกจากอาคารแล้วเดินไปทางซ้าย เดินชิดขวาไว้เรื่อยๆจนถึงทางอาคารที่มีทางเดินแคบๆ เราจะพบกับ Mecha Boar ด้วย จัดการแล้วเดินหน้าไปตามทาง ภายในห้องเราจะพบ Bonfire พักผ่อนแล้วสับคันโยกขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องสมุดขนาดใหญ่ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บของให้หมด มีอยู่กล่องหนึ่งเป็น Mimic ต้องระวังไว้ให้ดีๆ

      สับคันโยกแล้วเราจะขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วเดินผ่านหมอกไป เข้าไปด้านในเราจะพบกับ Seath the Scaleless เราไม่สามารถสู้มันได้ (ในตอนนี้) พอตายเราจะมาเกิดใหม่ในคุก จัดการศัตรูในคุกแล้วจัดการศัตรูที่เฝ้าประตูอยู่ เก็บกุญแจแล้วเปิดประตูออกไป ลงบันไดไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูที่เดินขึ้นมา ลองเปิดประตูห้องขังแล้วเข้าไปสำรวจ มีอยู่ห้องหนึ่งที่เราสามารถกระโดดลงไปเก็บ Archive Prison Extra Key ได้ ออกจากห้องขังแล้วให้เราลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราปีนบันไดลิงขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Archive Tower Giant Door Key ในกล่อง สับคันโยกแล้วให้เรากลับลงไปข้างล่าง

      ขึ้นบันไดวนไปชั้นบนสุด แต่อย่าลืมเปิดประตูเข้าไปเก็บของในห้องต่างๆด้วย ปีนบันไดลิงที่อยู่สุดทางขึ้นไปข้างบน เดินไปทางซ้ายจนสุดแผ่นไม้ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเราจะสามารถเก็บของจากศพด้วย กลับขึ้นไปข้างบนแล้วปีนบันไดลิงขึ้นไป เปิดประตูออกไปข้างนอกแล้วเดินไปตามทาง กลับมาที่ The Duke's Archives อีกครั้งแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง ออกไปที่ระเบียงจะพบ Bonfire

      เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด เดินออกไปอีกด้านหนึ่งของห้องสมุด ที่นี่จะมีบันไดกลางที่สามารถกดสวิทซ์หมุนบันได (ไม่ได้มีอยู่จุดเดียวนะ) เก็บของหมดแล้วให้เราสับคันโยกที่อยู่ข้างล่าง (ของส่วนที่ใกล้กับ Bonfire ละนะ) เปิดปทางลับแล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราสันคันโยก เปิดทางลับแล้วให้เราลงไปข้างล่าง เดินผ่านหมอกออกไปที่สวนเราจะพบกับพวก Crystal Golem จัดการ Golden Crystal Golem ได้จะช่วย Sieglinde of Catarina สวนแห่งนี้จะพาเราเข้าสู่ Crystal Cave ได้

       

      Crystal Cave

       

      พื้นของที่นี่จะล่องหน เราสามารถสังเกตุของที่ตกใส่พื้นล่องหน ถ้าเศษคริสตัลแตกจะสามารถเดินผ่านได้ (มองดีๆเน้อ) ตอนต่อสู้ก็ระวังโดนผลักกระเด็นตกลงมาตายละ) การเดินอาจจะยาก แต่เราสามารถใช้ Prism Stone โยนใส่ทางได้ เมื่อผ่านมาจนถึงห้องที่มีคู่ต่อสู้เป็นหอยก็ถือว่ารอดแล้ว เดินไปตามทางเราจะพบกับ Seath the Scaleless เดินชิดขอบผนังไปจะพบคริสตัล ทำลายมันแล้วต่อสู้กับ Seath the Scaleless แนะนำให้มุ่งไปที่หาง ถ้าตัดหางสำเร็จเราจะได้ Moonlight Great Sword อย่าโจมตีตรงลำลตัวละ เพราะว่าเจ้า Seath the Scaleless จะตายก่อนหางขาด จัดการ Seath the Scaleless ได้แล้วให้เราพักผ่อนที่ Bonfire

       

      กลับไปที่คุกของ The Duke's Archives แล้วลงไปชั้นล่างสุด เปิดประตูในห้องด้านในแล้วเก็บของให้หมด กลับมาที่ The Duke's Archives แล้วเข้าไปในห้องทางขวา (ห้องที่มีคันโยกเปิดทางลับ) เดินหา Logan ที่นั่งขายคาถาอยู่ ซื้อคาถาแล้วคุยกับเขาไปเรื่อยๆ จากนั้นให้เราออกจากเกมแล้วกลับเข้ามาใหม่ ย้อนกลับไปห้องที่เราพบกับ Seath the Scaleless เป็นครั้งแรก (ตอนนั้นจะมีคริสตัลอยู่เต็มห้องจนเข้าไปโจมตี Seath the Scaleless ไม่ได้) เอาชนะ Logan แล้วจะได้คาถา White Dragon Breath จากเขา

       

      Artorias of the Abyss DLC

       

      จัดการ Golden Crystal Golem ที่ The Duke's Achives จัดการ Golden Crystal Golem ที่ Darkroot Basin เพื่อช่วย Dusk of Oolacile ถ้าช่วยมาแล้วให้เรากลับไปที่ Darkroot Basin ตรงที่เราสู้กับ Hydra ตรงมุมๆเราจะพบกับ Warp Point สำรวจแล้วจะถูกส่งไปที่ Sanctuary Garden สำรวจ Bonfire แล้วเดินหน้าไป เดินผ่านหมอกแล้วจะพบกับ Sanctuary Guardian หลบการโจมตีจากทางด้านหน้าของมันให้ดีๆ หลบได้แล้วให้เราคอยเข้าไปฟันตรงส่วนหน้า รอให้ Sanctuary Guardian บินขึ้นไปบนฟ้าแล้วโฉบลงมา หลบให้ได้แล้วเข้าไปฟันใส่ส่วนหาง (พอมันเริ่มบินก็หยุดโจมตีใส่ส่วนหน้า) ตัดหางสำเร็จเราจะได้ Guardian Tail มาใช้ จัดการ Sanctuary Guardian ได้แล้วให้เราเดินเข้าไปใน Oolacile Sanctuary

      สำรวจ Bonfire แล้วคุยกับเห็ด Elizabeth ที่ยืนอยู่ใกล้ๆ (จัดการ Manus, Father of the Abyss ได้แล้วให้เรากลับมารับรางวัลจากเธอ) คุยจบแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ข้ามสะพานหินแล้วจะเข้าสู่ Royal Wood ศัตรูส่วนใหญ่จะเป็นพวก Scarecrow ละนะ แต่ที่ต้องระวังก็คือ Stone Guardian นะ ถึงจะช้าแต่ถ้าหลบไม่พ้นก็แย่เหมือนกัน แถมมันจะยืนอยู่กับ Scarecrow เสมอ เพราะฉะนั้นลาก Scarecrow ออกมาจัดการก่อน ที่นี่กว้างขวางมากๆเลยนะ พยายามเดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด ที่นี่จะมีลิฟต์อยู่ด้วย ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วจะพบกับพ่อค้า เดินสำรวจทั่วแล้วให้เราเดินผ่านหมอกไป ด้านในโบราณสถานเราจะพบกับ Knight Artorias ค่อนข้างเร็วและโจมตีแรงนะ แต่ก็ยังหลบได้ง่ายๆ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ (ถ้าเราคุยกับ Lord's Blade Ciaran ที่นั่งคุกเข่าอยู่ที่นี่ เธอจะขอ Soul of Artorias จากเรา ถ้ามอบให้ก็จะได้ Dark Silver Tracer กับ Dark Silver Tracer เป็นการตอบแทน แต่เราสามารถปฏิเสธแล้วจัดการเธอ เพื่อแย่งชิงดาบทั้ง 2 มาใช้ก็ได้นะ และจะได้ของต่างๆจากเธอด้วย)

      สำรวจ Bonfire แล้วเดินเข้าไปใน Oolacile Township แล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ ที่นี่ไม่ใช่สถานที่โล่งๆกว้างๆแบบ Royal Wood นะ แนะนำให้สำรวจจากบนลงล่าง และมองดูพื้นให้ดีๆละ ค้นหา Crest Key พบแล้วให้เรากลับมาที่ Bonfire อันแรกของ Oolacile Township วิ่งเข้าไปในอาคารแล้วจะพบบันไดอยู่ทางขวา (ก่อนเข้าไปในอาคาร) ขึ้นไปด้านบนแล้วใช้ Crest Key เปิดประตูเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Hawkeye Gough เขาคือนักล่ามังกร ถ้าเราเคยถูกมังกรดำเล่นงานที่ Royal Wood (กลับไปที่ Royal Wood แล้วเดินลงเนินทางขวา ปีนบันไดลิงลงไปข้างล่างสุด ถ้าเราทะเล่อทะล่าเดินออกไปจะถูก Kalameet บินมาพ่นไฟใส่) Hawkeye Gough จะใช้ธนูยิงใส่ปีกมังกร Kalameet ให้กับเรา

      กลับไปที่ Royal Wood แล้วเดินลงเนินทางขวา เดินตรงไปแล้วเดินผ่านหมอก ปีนบันไดลิงลงไปข้างล่างเราจะพบกับ Black Dragon Kalameet มันจะพ่นไฟได้ 2 วิถีนะ พ่นเป็นแนวตรง ให้เราวิ่งหนีไปด้านข้าง พ่นเป็นวงกว้าง ให้เราวิ่งถอยหลัง พออยู่ใกล้มันจะใข้ปากแหลมๆของมันโจมตี (โจมตีคล้ายเคียว) มันยังโจมตีด้วยพลังจิตได้ แต่ว่ามีรัศมีไม่ไกลนัก และทุกๆท่าสามารถกลิ้งหลบได้ หลบเข้าทางด้านหลังแล้วตัดหางของมัน ทำสำเร็จเราจะได้ Obsidian Greatsword มาใช้ ได้ดาบนี้มาแล้วให้เราเข้าไปพัวพันแล้วโจมตีใส่ไปเรื่อยๆ (คอยกลิ้งตัวหลบการโจมตีกับถอยออกมาเพื่อหลบไฟของมันก็พอ) เอาชนะ Kalameet แล้วเราจะได้ Calamity Ring มาใช้

      กลับมาที่ Oolacile Township แล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง เข้าสู่ Chasm of the Abyss แล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆ ศัตรูส่วนใหญ่จะเป็น Humanity Phantom นะ ไม่ยาก ให้เราระวังเรื่องจำนวนของพวกมันก็พอ ลงไปข้างล่างสุดแล้วเดินผ่านหมอก เราจะพบ Manus, Father of the Abyss อยู่ที่นี่ เขาจะคล้ายกับ Kalameet แต่ว่าเร็วกว่าเยอะ พยายามเข้าไปพัวพันแล้วโจมตีสลับกลิ้งตัวหลบ เอาชนะแล้วให้เราสำรวจ Bonfire

       

      Demon Ruins

       

      เดินทางไปที่ Quelaag's Domain แล้วเดินทางต่อไปที่ Demon Ruins สำรวจ Bonfire แล้ววิ่งลงเนินไปข้างล่าง เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วมองหาทางไป (เป็นระเบียงแคบๆ) เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับหนอนยักษ์ ใช้ Iron Flesh แล้วเข้าไปกระหน่ำฟันเลย เดินหา Bonefire แล้วเดินลงบันไดใหญ่ไป ก่อนเดินเข้าไปในหมอกให้เราเดินหาระเบียงยาวก่อน ระเบียงนี้จะมีหนอนยักษ์หลายตัว ด้านในสุดจะมี Large Flame Ember ให้เราเก็บ เก็บของหมดแล้วให้เราเดินผ่านหมอกตรงปลายสุดของบบันไดใหญ่ ด้านในเราจะพบกับ Demon Firesage เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      สำรวจ Bonfire แล้วเดินไปตามรากไม้ ลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินผ่านหมอกไป เราจะพบ Centipede Demon มันจะยืนอยู่ในลาวาเป็นส่วนใหญ่ ทางที่ดีให้เราอยู่ให้ห่างลาวาเอาไว้ พอมันเข้ามาใกล้จึงค่อยโจมตี แต่ถ้าใช้ Flash Sweat ก็จะช่วยลดความเสียหายจากลาวาได้ส่วนหนึ่งนะ ถ้าใช้ก็เข้าไปโจมตีในลาวาได้เลย เน้นไปที่หางของมันก่อน จัดการหางได้แล้วก็เดินวนรอบตัวมันแล้วโจมตี จัดการ Centipede Demon ได้แล้วเราจะได้ Orange Charred Ring มาใช้ เดินหน้าต่อโดยเดินชิดผนังทางซ้ายไป (แนะนำให้สำรวจห้องกว้างแห่งนี้เพื่อเก็บของก่อน) พบ Bonfire แล้วให้เราสำรวจมัน เดินหน้าชิดผนังทางซ้ายต่อจะเข้าสู่ Lost Izalith

       

      Lost Izalith

       

      ที่นี่จะมี Bounding Demon of Izalith ที่ตัวใหญ่ยักษ์เดินอยู่มากมาย แต่โชคดีที่จัดการแล้วมันจะหายไปตลอดกาล ตะลุยฝ่าลาวาไปจนพบกับอาคาร หนึ่งในอาคารเราจะพบ Bonfire อยู่ด้านใน (อยู่ตรงกลางๆ) จัดการพวก Bounding Demon of Izalith หมดแล้วให้เราค้นหารากไม้เพื่อเดินทางเข้าสู่ด้านในโบราณสถาน เมื่อเข้าไปในโบราณสถานได้แล้วให้เราออกสำรวจเพื่อเก็บของ ที่ทางเดินยาวเราจะพบกับ Prowling Demon ขวางทาง ทางเดินแคบและยาวอาจหลบยาก เพราะฉะนั้นให้เราใช้การกระโดดถอยหลังในการหลบ จัดการได้ให้เราเดินหน้าต่อ

      เดินผ่านหมอกแล้วไถลลงไปข้างล่าง เราจะพบกับ Bed of Chaos วิ่งไปทางขวาเราจะพบกับจุดอ่อนของมัน ทำลายแล้ววิ่งย้อนกลับมาทางจะถล่ม รวมทั้ง Bed of Chaos สามารถโจมตีได้ไกลขึ้น พยายามวิ่งไปทางซ้ายและหาทางกระโดดไปจนถึงสุดทางจะพบจุดอ่อนอีกจุด ทำลายแล้วให้เรากลับมาตรงกลางฉาก กระโดดลงไปหารากไม้แล้วเดินขึ้นไป ตรงกลางจะพบทางที่สามารถเข้าไปด้านในได้ สุดทางจะพบตัวตนที่แท้จริง ทำลายแล้วจะสามารถเอาชนะ Bed of Chaos ได้อย่างราบคาบ เก็บของแล้วจุดไฟที่ Bonfire แล้วย้อนกลับไปที่ Firelink Shrine

       

      Tomb of the Giants

       

      กลับไปที่ Catacombs แล้วเดินหน้าต่อเราจะเข้าสู่ Tomb of the Giants เดินไปตามไฟแล้วกดป้องกันไว้ เพราะจะมีศัตรู ลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบบันไดปีนลงไปหา Bonfire (ถ้ามี Skull Lantern ให้เราสวมใส่สลับกับโล่ เพราะว่า Skull Lantern จะทำให้เรามองเห็นทางเป็นแสงสีฟ้าได้ แต่ถ้ามี Sunlight Maggot จะทำให้ความมืดหายไปในทันที) เดินหน้าไปตามทางแล้วกระโดดลงไปข้างล่างเป็นชั้นๆ พบกับอัศวินแล้วให้เราปีนบันไดใกล้ๆลงไปก่อน สำรวจ Bonfire แล้วกลับไปคุยกับเขา

      ตอบไม่แล้วเดินเข้าหาไฟสีม่วง เราจะถูกเขาผลักตกลงไปข้างล่าง เก็บของให้หมดแล้วเดินไปตามแสงไฟสีฟ้า เดินไปตามทางจะพบ Rhea of Thorolund คุยกับเธอแล้วจัดการ Nico กับ Vince ที่เฝ้าอยู่ จัดการครบแล้วให้เรากลับมารับรางวัลจาก Rhea of Thorolund แล้วหน้าต่อจนพบกับบันได ปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ทำลายผนังแล้วเดินไปตามไฟสีฟ้าจะพบกับอัศวินคนเดิม คุยกับเขาแล้วตอบใช่ คุยแล้วให้เราพักผ่อนที่ Bonfire ได้

      เดินชิดผนังทางขวาแล้วเดินผ่านหมอกไป เข้าไปด้านในจะพบศัตรูมากมาย รวมทั้งพวก Giant Skeleton ด้วย เดินไปตามทางเดินที่เล็กและแคบให้ดีๆ (ระวังตกเน้อ) เดินชิดผนังทางขวาแล้วค้นหา Bonfire ให้พบ (เดินลงเนินแล้วเดินไปทางซ้ายก็จะพบ) เดินสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ เดินหน้าไปจนพบกับแสงสว่าง เดินไปตามทางจนเข้าไปในถ้ำ เดินผ่านหมอกแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เราจะพบกับ Gravelord Nito ถ้าอยู่ไกลมันจะปล่อยพลังเข้าใส่ ถ้าอยู่ใกล้จะโดนจับ แถมยังเรียกโครงกระดูกออกมาได้ไม่จำกัด ใช้คาถาที่มีเล่นงานมันจนกระทั่งคาถาหมด (แน่นอนที่ต้องใช้ Iron Flesh คลุมกายไว้) จัดการมันได้แล้วให้เราเก็บของให้หมด

       

      Kiln of the First Flame

       

      กลับมาที่ Firelink Shrine แล้วกระโดดลงไปที่ Firelink Altar วาง Soul ทั้ง 4 ไว้ที่แท่นเพื่อเปิดทางสู่ Kiln of the First Flame ฝ่าความมืดไปจนถึงประตู เดินผ่านหมอกเข้าไปด้านในจะพบกับ Gwyn, Lord of Cinder ใช้ Iron Flesh แล้วเข้าต่อสู้กับหัวหน้าใหญ่ (ซึ่งธรรมดาสุดๆ แทบจะไม่ต่างกับการ PvP กับคนธรรมดาเลย) เอาชนะแล้วเราจะต้องเลือกว่าจะจุดไฟหรือไม่ ถ้าไม่ก็เดินออกมาเลย ดูฉากจบหมดแล้วก็เล่น New Game + ต่ออีกรอบได้เลยนะ ส่วนผมไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×