Castlevania Curse of Darkness (PS2) - Castlevania Curse of Darkness (PS2) นิยาย Castlevania Curse of Darkness (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Castlevania Curse of Darkness (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,537

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    3.53K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  31 ม.ค. 55 / 02:46 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Castlevania Curse of Darkness

      Chapter 1 Abandoned Castle

      ดู Cut Scene จบแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Potion อยู่สุดทาง แต่ถ้าเรามี Save ของภาค Lament of Innocence เราจะพบ Moai Stone วางอยู่ด้วย เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ปราสาท เข้าไปด้านในแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับ Executioner ฟันรัวๆแล้วให้เราป้องกันการโจมตีของมัน เอาชนะได้แล้วเก็บ Memorial Ticket บนพื้น เข้าประตูสีน้ำเงินจะพบ Save Point (จำไว้เลยเน้อว่าประตูสีฟ้าคือ Save Point)
      ดูแผนที่แล้วให้เราเดินไปทางทิศตะวันออก เดินไปตามทางเราจะพบท่า Quick Step วางอยู่บนพื้น (กดปุ่ม R1 ค้างไว้แล้วกดปุ่ม X เราสามารถกดปุ่มทิศทางร่วมด้วยได้) จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ระหว่างทางเราจะพบ Save Point เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Abandoned Castle Map วางอยู่บนพื้น เดินไปทางทิศใต้แล้วจะพบกล่องวางอยู่บนพื้น เดินผ่านมันแล้วให้เราเข้าประตูตรงหน้า
      ดู Cut Scene แล้วเราจะได้ Innocent Devil ตนแรกมาใช้ (กดปุ่มสามเหลี่ยมจะเป็นการใช้ความสามารถของ I.D. เน้อ) พอได้ Fairy มาแล้วให้เราออกจากห้อง Fairy จะเปิดกล่องให้กับเรา เก็บ Dragon Crest แล้วกลับมายัง Save Point จุดแรก เดินลงบันไดแล้วให้เราเดินไปตามทาง ถ้ามี Dragon Crest เราจะสามารถเข้าประตูตรงสุดทางได้ จัดการ Executioner และพวกลูกน้องด้านในแล้วเก็บ Bestiary (สมุดภาพปิศาจ) เก็บของให้หมดแล้วลงบันไดไปชั้น B1
      จัดการศัตรูแล้วให้เราเข้าประตูทางทิศเหนือ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Save Point เดินหน้าต่อแล้วให้เรามุ่งไปทางทิศตะวันตกของแผนที่ก่อน เดินหน้าไปจนพบกับทางแยก เข้าประตูไปด้านในจะพบกับถังไวน์ ทำลายแล้วเราจะได้ Wine มา ข้างในจะมี Aluminum อยู่ในกล่อง เก็บ Potion บนพื้นแล้วออกจากห้องนี้ได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบ Weapon Combine ตอนนี้เราสามารถผสมอาวุธและเครื่องป้องกันมาใช้ได้แล้ว (แนะนำหมวกกับเกราะเน้อ) สังเกตุดู Fairy จะส่งสัญญาณบอกเรา ลองทำลายเสาดูพื้นจะพังลงมาทำให้เราเดินหน้าต่อได้
      เปิดกล่องแล้วเราจะได้ I.D. Evolution Crystal มา ตอนนี้ถ้าเราใช้อาวุธที่มีสีอะไร พวกศัตรูอาจจะทำคริสตัลสีเดียวกับอาวุธของเราตกได้ และถ้า I.D. ของเราสะสมคริสตัลได้ตามจำนวนที่กำหนดแล้ว จะสามารถพัฒนาไประดับต่อไปได้ เดินหน้าต่อจนพบกับบันไดขึ้นไปชั้น 2F ให้เราเดินหน้าต่อจะพบกับเก้าอี้ไฟฟ้าอยู่ที่ห้องสุดท้าย ลองนั่งดูแล้วขึ้นไปชั้น 2F ได้ ที่ชั้นนนี้เราจะพบความสามารถ Double Step ด้วย เก็บแล้วให้เราขึ้นไปบนชั้น 3F
      ต่อไปไม่มีอะไรน่าสนใจแล้ว มีแต่ศัตรูที่ออกมาขัดขวางเราอยู่ประจำห้อง พอขึ้นไปบนชั้น 4F ให้เราบันทึกเกมก่อน ที่ห้งอสุดท้ายเราจะพบกับ Crazy Armor มันมีดีแค่ลูกบ้าเท่านั้น ให้เราโจมตีมัน (ถ้าปิดท้ายด้วยปุ่มวงกลมจะเป็นการแสดงท่าของอาวุธแต่ละอย่างเน้อ) หลบการโจมตีของมันให้ได้แค่นี้ก็พอ พอ HP ของมันหมด มันจะแปลงร่างอีกครั้ง คราวนี้มันจะพ่นไฟลงมาหาเรา แต่วิธีปราบก็ยังคงเดิม เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปในแสงสว่างจะช่วยฟื้นพลัง พร้อมแล้วให้เรานั่งเก้าอี้เพื่อออกจากที่นี่ (แผนที่จะเปิดได้แค่ 99.08% เน้อ ไม่ต้องคิดมาก)

      Chapter 2 Baljhet Mountains

      เดินหน้าไปแล้วเข้าประตูทางขวา ดู Cut Scene แล้วเราจะได้ Innocent Devil แบบ Attack Type ออกจากห้องแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอพบกับแยกให้เราเดินไปทางทิศตะวันตก พอถึงอีกแยกหนึ่งให้เราเดินไปทางทิศใต้ เดินเข้าไปบนแยกทางทิศเหนือเราจะพบกับ Cyclop อยู่ตรงสุดทาง จัดการมันแล้วเข้าไปเก็บท่า Perfect Guard ออกมาข้างนอกแล้วเดินขึ้นเนินไป เราจะพบกับ Serum อยู่บนแท่น และทางขวาจะมีกล่องอยู่ แต่เราจะต้องมี I.D. ที่พาเราไปเก็บได้ก่อน (ให้จำไว้ก็แล้วกันเน้อ) เดินไปทางทิศตะวันตกเรื่อยๆจะพบกับ Julia ดู Cut Scene จบแล้วให้เราสำรวจแถวนี้ เราจะพบประตูเปิดไม่ได้ 1 บาน และมีห้องที่เก้าอี้อยู่ ลองนั่งแล้วออกจากห้องได้
      ออกจากฉากทางทิศเหนือ เราจะพบกับ Save Point และร้านของ Julia เก็บ Magical Ticket แล้วเข้าไปในร้าน เก็บแผนที่ Baljhet Mountains แล้วซื้อของได้ แนะนำให้ซื้อ Magical Tickets และ Memorial Tickets มามากหน่อย เพื่อที่จะกลับไปกลับมาระหว่างที่ได้ง่ายๆ (ในร้านมี Rocking Chair อยู่ ลองนั่งดูเน้อ) ออกจากร้านแล้วให้เราออกจากฉากทางทิศเหนือ เราจะพบกับท่า Steal อยู่ตรงสุดทาง (กดปุ่ม R2 เพื่อล็อคเป้าหมาย พอเป้าเปลี่ยนเป็นสีม่วงให้เราเข้าไปใกล้ๆแล้วกดปุ่มวงกลมจะสามารถขโมยของได้ แต่จังหวะของการขโมยในแต่ละตัวนั้นจะแตกต่างกัน อย่างไรก็ลองพยายามขโมยดูเน้อ)
      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับป้อมปืนใหญ่ ใช้ป้อมปืนใหญ่ยิงใส่ป้อมปืนใหญ่ตรงกำแพง จากนั้นให้เรายิงทำลายกำแพงไม้จนพัง เรียบร้อยแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ พอพบกับทางแยกให้เราลองเดินขึ้นไปทางทิศเหนือจะพบ Blood Skeleton อยู่สุดทาง ตอนนี้เรายังไม่สามารถเอาชนะมันได้ จะต้องมีท่า Purify ของ I.D. แบบ Mage Type มาก่อน เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปอีกทางหนึ่ง เดินไปตามทางจนพบกับน้ำตก ที่นี่จะมี I.D. Chart ให้เก็บ มันจะทำให้เรารู้ว่าต้องเก็บคริสตัลสีไหน I.D. ของเราจึงจะเปลี่ยนไปเป็นแนวทางไหน ให้เราจำน้ำตกนี้ไว้ด้วย เพราะเราจะต้องย้อนกลับมาเก็บของแน่นอน เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Boss Door
      ด้านในเราจะพบกับ Wyvern ถ้าอยากขโมย Shortcake จากมัน รอจนมันเอาส่วนหัวปักพื้น รีบกระโดดขึ้นไปบนหลังแล้วรอสักพัก Wyvern จะออกบิน เรามีโอกาสโจมตีมันได้ฟรี แถมยังมีโอกาสขโมย Shortcake จากมันด้วย แต่ต้องทำก่อนร่วงลงพื้นเน้อ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ (เราจะเปิดแผนที่ได้ 86.31% เน้อ ไม่ต้องคิดมาก เดี๋ยวค่อยมาตามเก็บกันทีหลัง

      Chapter 3 Garibaldi Temple

      เดินไปตามทางเราจะพบกับ Tower of Evermore แต่ว่าตอนนี้ยังเข้าไม่ได้ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ที่หน้า Garibaldi Temple เราจะพบกับ Germain คุยกับเขาแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ทำลายผนังร้าวแล้วจะพบ HP Max Up เดินไปทางขวาบ้างจะพบ Magical Ticket เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปใน Garibaldi Temple เดินหน้าไปตามทางจนพบกับทางแยก เข้าประตูทางทิศเหนือแล้วเดินไปตามทาง พอพบกับทางแยกอีกให้เราเดินไปทางทิศเหนือ ภายในห้องระหว่างทางเราจะพบ Marker Mode อยู่ในกล่อง
      ออกจากห้องแล้วเดินไปตามทาง เดินผ่านประตูแรกที่พบไปก่อน เข้าประตูที่ 2 แล้วเก็บแผนที่ Garibaldi Temple ในห้อง ออกจากห้องแล้วให้เราเดินหาทางขึ้นไปบนชั้น 2F ไม่ต้องเดินจนทั่วชั้น 1F ก่อน เพราะ Boss Door อยู่ชั้น 1F นี้ เก็บของหมดชั้น 2F แล้วให้เรากลับมาชั้น 1F ที่ห้องทางซ้ายล่างของฉากจะมีผนังร้าวอยู่ แต่เรายังไม่สามารถทำลายได้ เดินไปจนพบกับ Boss Door ด้านในเราจะพบกับ Trevor Belmont โจมตีมันไปสักพักการต่อสู้จะจบลง ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าต่อ
      เข้าประตูแรกที่พบแล้วเรียก I.D. แบบ Battle ออกมา ยืนบนแท่นแล้วเราจะได้ท่า Brute Force มาใช้ ออกจากห้องแล้วให้ I.D. ของเราใช้ Brute Force ยกประตูเหล็กขึ้นจะสามารถเดินหน้าต่อได้ เดินชั้นนี้จนทั่วก่อนแล้วลงไปชั้น B1 เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบเครื่องประดับ Sixth Sense Brooch อยู่ในห้องสุดท้าย กลับมาที่ Warp Room แล้วให้เราเลือกกลับมาที่ Baljhet Mountains พอออกจาก Warp Room แล้วให้เราใช้ท่า Brute Force ของ I.D. เปิดประตูทางทิศใต้เข้าไป

      Chapter 4 Mortvia Aqueduct

      เดินหน้าไปแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินหน้าไป พอพบกับทางแยกให้เราเข้าประตูทางทิศใต้ เข้าประตูทางทิศตะวันตกแล้วเดินหน้าไปจะพบแผนที่ Mortvia Aqueduct อยู่สุดทาง ย้อนกลับมาแล้วเข้าประตูทางทิศตะวันออก เข้าประตูทางทิศใต้แล้วทำลายผนังร้าว เข้าไปในรูแล้วเดินหน้าไปจะพบกับ Extra I.D. Pocket อยู่ตรงสุดทาง
      เดินย้อนกลับมาจนถึงห้องที่เราทำลายผนัง เข้าประตูอีกบานแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ ฉากที่มีปืนใหญ่ให้เราเดินหน้าไปจนสุดทาง ปืนใหญ่บนแท่นตรงสุดทางนี้เราจะสามารถบังคับได้ ใช้มันจัดการป้อมปืนใหญ่ที่ระดมยิงเราอยู่ เรียบร้อยแล้วให้เรายิงป้อมปืนใหญ่ที่อยู่อีกฝั่งจะสามารถเดินหน้าต่อได้ (กล่องที่อยู่ไกลๆนั้นเดี๋ยวค่อยมาเก็บเน้อ ให้เรา Mark ในแผนที่ด้วยสีเขียวไปก่อน) เดินหน้าต่อจะพบกับ Save Point ให้เรา Register Memorial Ticket เพื่อที่จะกลับมาได้ง่ายๆ ออกจากห้องแล้วมุ่งหน้าสู่ชั้น 2F ได้เลย
      เปิดแผนที่ดูจะพบว่ามีทางขึ้นไปชั้น 3F อยู่ ให้เราไปอีกทาง (ทางเดินจะไม่อยู่ในแผนที่) สุดทางจะเป็นทางลงไปชั้น 1F เดินหน้าไปจะพบว่ามีน้ำขวางทาง ให้เราเปิดแผนที่แล้ว Mark สีน้ำเงินเอาไว้ กลับมาที่ชั้น 2F แล้วให้เราขึ้นไปชั้น 3F (โจมตีไปที่รูปปั้นแล้วจะพบบันได) เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงชั้น 1F เปิดแผนที่ดูจะเห็นวงกลมใหญ่ๆ นั่นคือ Boss Room เดินหน้าไปจะพบบันไดที่ถูกน้ำท่วม ให้เรา Mark สีน้ำเงินไว้ ฝั่งตรงข้ามของ Boss Door จะมีประตูอยู่ ให้เรา Mark สีเขียวเอาไว้ก่อน พร้อมแล้วให้เราเข้า Boss Door ได้เลย
      เดินหน้าไปเราจะตกสะพานลงไปหา Skeleton Diver จัดว่ายากเลยทีเดียว เพราะว่ามันชอบแวบไปแวบมา แต่หาทางจัดการตัวปลาเข้าไปก็พอแล้ว ส่วนคนขี่ก็ให้เราทำ Perfect Guard แล้วโจมตีเป็นชุดใส่ เอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นบันไดไปด้านบน เข้าประตูที่อยู่ชั้นบนแล้วเราจะได้ Innocent Devil แบบ Bird มาใช้ ออกจากห้องแล้วให้เราลองใช้ท่า Glide ข้ามสะพานขาดกลับมา ออกจากห้องแล้วให้เรา Glide ข้ามฝั่งไป ออกจากฉากแล้วเราจะเดินทางมาที่ Forest of Jigramunt ได้ แต่อย่าเพิ่งไป เปิดแผนที่แล้วให้เราเดินไปยัง Mark สีเขียวที่บอกให้ Mark ไว้ (ตรงที่เคยมีป้อมปืนใหญ่) ให้เรา Glide ข้ามไปเก็บ Brooch of Bonds ในกล่อง
      จากนั้นให้เราใช้ Magical Ticket เพื่อกลับไปหา Julia ที่ Baljhet Mountains ที่นี่จะมีของให้เราเก็บอยู่ 2 จุด จุดแรกมี XS Potion อยู่ในกล่อง จุดที่ 2 อยู่ใกล้ๆกับจุดที่เราเก็บ Boiling Ring ให้เรา Glide ข้ามไปเก็บ HP Max Up ได้เลย

      Chapter 5 Forest of Jigramunt

      เดินไปตามทางจนพบกับ Save Point ก่อนถึง Save Point ให้เรา Mark สีน้ำเงินไว้ตรงน้ำ เพราะถ้าเราลดระดับน้ำได้จะต้องกลับมาในภายหลัง เดินหน้าต่อแล้วให้เราเดินลงไปทางทิศใต้ เดินไปตามทางเราจะพบกับเก้าอี้ตอไม้ Stump Stool ให้เราลองนั่งดู เดินไปตามทางเราจะพบกับแผนที่ Forest of Jigramunt
      ที่นี่ไม่มีอะไรมากมายนัก จะมีก็แค่ทางลัดกลับสู่ Abandoned Castle โดยเราจะต้องทำลายพื้นร้าวลงไปข้างล่าง และมีหอคอยชื่อ Tower of Eternity หอคอยนี้มีทั้งหมด 50 ชั้น พอขึ้นไปถึงชั้นบนสุดแล้วให้เราใช้ Long Glide เข้าหาพระจันทร์จะเดินทางถึง Tower of Evermore ได้อีกต่างหาก หอคอยนี้ก็มี 50 ชั้นเช่นกัน อย่างไรก็พยายามเข้าเน้อ หรือถ้าไม่ไหวจริงๆให้เรามาตอน Level สูงๆก้ได้
      แต่ถ้าอยากผ่านเร็วๆให้เรามุ่งไปทางทิศใต้ เราจะพบกับหัวหน้าของที่นี่ในท้ายที่สุด แต่แนะนำให้เดินเปิดแผนที่ให้ได้มากที่สุด เพราะอย่างน้อยก็มีของให้เก็บ อย่าง Absulute Zero Ring ส่วนห้องที่มีรูปปั้นวางเรียงกันเป็นพินโบว์ลิง เราจะต้องมี I.D. ชื่อ Iytei ก่อน พอได้ท่า Shoulder Ride มาเราจะทำลายรูปปั้นได้ ยืนบนไหล่ของมันแล้วไถลลงไปด้านล่าง พอพวกรูปปั้นถูกทำลายก็ให้เราเข้าไปในห้อง เดินไปตามทางจะมี Rare Ring กับ Dragon Scale ให้เก็บ
      พร้อมแล้วให้เราเข้า Boss Door ที่อยู่สุดทางได้ ด้านในเราจะพบ Minotaurus ซึ่งมีดีแค่ลูกบ้าเท่านั้น โจมตีแล้วหลบออกมาห่างๆจะสามารถเอาชนะได้ง่ายๆเลย พอเหลือเสาแค่ 1 ต้น มันจะใช้วิธีกระโดดเหยียบเรามากขึ้น ให้เราหลบแล้วฟันสวนไปเช่นเดิม เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากห้องนี้อีกทางหนึ่ง

      Chapter 6 Cordova Town

      เดินหน้าไปแล้วเดินไปทางทิศใต้ เดินหน้าไปจนพบกับทางแยก เดินไปทางทิศตะวันตกเรื่อยๆจะพบแผนที่ Cordova Town เดินเปิดแผนที่ให้ทั่วจนพบกับ Save Point บันทึกเกมแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางแยก ให้เราเดินไปทางทิศตะวันตก นี่เป็นทางเดินสู่ Mortvia Aqueduct และจะมี Wind Ring ให้เก็บด้วย
      เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ เราจะพบกับทางแยกไปที่ Aiolon Ruins ได้ แต่ว่าตอนนี้ยังไปไม่ได้ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Boss Door เข้าไปด้านในเราจะพบกับ Isaac และ Abel ซึ่งเป็น I.D. คู่ใจของเขา พยายามมุ่งเน้นจัดการแค่ Isaac ก็พอ เอาชนะได้ให้เราดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ เข้าประตูบานแรกที่พบเราจะได้ Innocent Devil แบบ Mage มาใช้
      (พัฒนาจนเป็น Nautilus Rod จะมีความสามารถ Purify ทีนี้เราจะสามารถจัดการ Blood Skeletons ที่ Baljhet Mountains ได้แล้ว จัดการพวกมันแล้วเข้าประตูไปเก็บ HP Max Up ได้เลย)
      เดินหน้าต่อเราจะพบกับบริเวณที่มีเชิงเทียนวางต่อๆกันไป พอเดินแล้วเทียนจะดับ ซึ่งทำให้ประตูที่อยู่สุดทางปิด ให้เราใช้ Time Stop แล้วรีบเดินหน้าไปจะสามารถเข้าประตูที่อยู่สุดทางได้

      Chapter 7 Eneomaos Machine Tower

      ในช่วงแรกนั้นไม่ยากเย็นอะไร ให้เราเดินเปิดแผนที่ไปเรื่อยๆ พอพบกับสวิทซ์ ให้เราโจมีแล้วจะมีบันไดปรากฏขึ้นมา รีบใช้ Time Stop แล้ววิ่งขึ้นบันไดไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับลิฟต์ เราจะต้องฟันไปที่ฟันเฟืองเพื่อทำให้ลิฟต์เคลื่อนขึ้นข้างบน พอถึงชั้น 2F แล้วให้เราออกจากลิฟต์
      จัดการพวก Undead Lord ไปตามทางเรื่อยๆ พอพบประตูให้เราหันหลังกลับมามอง เราจะพบผนังร้าวแน่ๆ กระโดดฟันผนังร้าวแล้วเก็บ Purity Ring ที่อยู่ในผนัง (จำเป็นต่อการสู้กับ Boss เน้อ) เดินไปตามทางเรื่อยๆจนขึ้นไปชั้น 3F เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับห้องที่มีเฟือง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วทำลายฟันเฟืองตัวหนึ่ง (สีมันจะแปลกๆ) เจ้าเฟืองตัวนี้จะกระเด็นกระดอนไปทำให้เราสามารถเดินหน้าต่อได้
      เดินไปตามทางจนถึงชั้น 4F เข้าไปใน Boss Door แล้วเราจะพบกับ Saint Germain ความยากนั้นมาก เพราะมันหยุดเวลาได้ แถมชอบแวบไปแวบมาอยู่เรื่อย (ถ้ามันหยุดเวลาให้เราหยุดเวลาซ้ำจะสามารถแก้ไขการหยุดเวลาได้) เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อจะได้ Innocent Devil แบบ Devil มาใช้อีกตนหนึ่ง
      เดินหน้าต่อแล้วใช้ Magic Circle ผ่านซี่ลูกกรงเหล็กไปตามทางเรื่อยๆ ก่อนลงไปชั้น 2F ให้เราเก็บ Earth Ring ก่อน ที่ชั้น 2F จะมีทางแยกไปเก็บ Sacrifice Brooch ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราเดินไปตามทางต่อจนถึง Warp Room กลับมาที่ Garabaldi Temple ที่ชั้น 1F นั้นให้เราเข้าไปในห้องทางซ้ายล่างสุด ภายในห้องจะมีผนังที่ร้าวอยู่ ใช้ Magic Circle มุดผ่านไป เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับหัวหน้าของที่นี่ Legion จะลอยอยู่บนฟ้า ให้เราขึ้นบันไดวนไปเรื่อยๆจะพบกับตัวมัน ทำลายจนเหลือแต่แกนกลาง แต่ต้องระวังการระเบิดของพวกลูกน้องไว้ด้วย จัดการ Legion แล้วเราจะพบกับ Nuculais พยายามหลบการโจมตีแล้วหาโอกาสเล่นงานมัน เอาชนะได้แล้วให้เราเดินทางไปที่ Cordova Town
      บริเวณทางขวาล่างของแผนที่จะมีลูกกรงอยู่ ใช้ Magic Circle เข้าไปเก็บ HP Max Up ได้ (มีเก้าอี้ Park Swing อยู่ด้วย) จากนั้นให้เราเข้าไปในฉากทางขวาของ Warp Room (Center) ใช้ Magic Circle มุดผ่านลูกกรงแล้วเก็บ Damascus Steel ในกล่อง เดินหน้าต่อเราจะเข้าสู่ Aiolin Ruins ได้

      Chapter 8 Aiolin Ruins

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงฉากที่มีปืนใหญ่ ให้เราใช้ปืนใหญ่ทำลายป้อมปืนให้หมดก่อน จากนั้นให้เราหันไปทางซ้าย เราจะพบว่าตรงภูเขาจะมีรอยร้าวอยู่ ยิงทำลายแล้วจะมี Innocent Supporter ตกลงมา มันเป็นแหวนที่ช่วยทำให้การใช้หัวใจของ I.D. ลดลง เก็บแผนที่ Aiolin Ruins ทางขวาของป้อมปืนแล้วเดินหน้าต่อได้
      พอพบกับ Save Room แล้วให้เราเดินหน้าต่อจนพบกับห้องที่มีรูป 4 เหลี่ยม ออกจากฉากทางทิศเหนือแล้วเดินไปจนถึง Warp Room ให้เราใช้ไฟเผาเถาวัลย์ทางขวาจะพบกับประตู เข้าประตูแล้วเดินไปตามทาง สุดทางจะมีเก้าอี้ให้เก็บ 2 ตัว และมี HP Max Up ให้เก็บด้วย
      กลับมายังห้อง 4 เหลี่ยมก่อนถึง Warp Room ออกจากฉากทางทิศตะวันตกแล้วเดินไปตามทาง พอถึงฉากที่มี White Dragon ให้เราจัดการพวกมันให้หมด ออกจากฉากแล้วให้เรามองขึ้นไปทางขวาบนจะพบสวิทซ์ ถ้าเรามี I.D. ชื่อ Proboscis ในแบบ Fairy จะมีท่าที่สามารถกดสวิทซ์นั้นได้ พอกดสวิทซ์แล้วให้เราออกจากฉากทางทิศเหนือ ค้นให้ทั่วเพื่อเก็บของให้หมด ย้อนกลับมายังห้องที่มีสวิทซ์แล้วเดินหน้าต่อ ประตูทางทิศใต้ที่มี White Dragon เฝ้า ให้เราเข้าประตูนี้แล้วเดินไปตามทาง ทำลายผนังร้าวตรงสุดทางเราจะสามารถกลับมาที่ Abandoned Castle ได้
      กลับมาที่ Aiolin Ruins แล้วเดินหน้าต่อ ก่อนถึงประตูสุดท้ายจะมี Save Point อยู่ พอเข้าประตูสุดท้ายแล้วเราจะถูกวาร์ปมาที่ Abandoned Castle ซึ่งอยู่ระหว่างทางขึ้นไป Boss Door เข้าไปใน Boss Door แล้วจะพบบันไดขึ้นไปชั้น 5F (อยู่ทางซ้าย) ขึ้นไปข้างบนเราจะพบกับ Trevor วิธีต่อสู้ยังคงเหมือนเดิม แต่คราวนี้เราจะต้องจัดการเขาให้ได้

      Chapter 9 Infinite Corridor

      ลุยไปตามทางเรื่อยๆจนถึงชั้น 3F ฉากที่มี Warp Point ให้เรานั่ง Emporer's Chair จะสามารถขึ้นไปเก็บของได้ เก็บของแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ฉากที่มีทางเป็น 4 แยก แยกทางทิศเหนือและใต้น้ำเป็นทางเดินไปเก็บของ ทางทิศเหนือจะต้องมีความสามารถ Long Glide จึงจะไปเก็บของได้ ส่วนทางทิศใต้นั้นจะต้องมีความสามารถ Brute Force LV. 2 จึงจะเปิดประตูเหล็กเข้าไปเก็บของได้
      เก็บของหมดเรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ภายในห้องที่มีผนังหัวกะโหลก ไม่ว่าจะทำลายหัวกะโหลกไปเท่าไรก็ไม่หมด ใช้ Time Stop แล้วทำลายหัวกะโหลก เราจะสามารถเข้าประตูที่ถูกซ่อนอยู่ได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบ Boss Door แล้ว เข้าไปด้านในจะพบกับ Dullahan พยายามทำ Perfect Guard การโจมตีของมันให้ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราดู Cut Scene พอ Dracura Castle ปรากฏออกมา เราจะมาอยู่ที่ Mortvia Aqueduct ซึ่งตอนนี้น้ำลดลงไปแล้ว ถ้าเดินหน้าต่อจะเข้าสู่ Dracura Castle ทันทีเลยเน้อ
      เดินทางไปที่ Forest of Jigramunt แถวๆ Save Point แรกจะเคยมีสถานที่ที่มีน้ำขังอยู่ ตอนนี้น้ำลดลงไปแล้ว เราสามารถเก็บ Devil's Vein ในกล่องและยังมี Western Toilet ให้นั่งด้วย
      เดินทางไปที่ Baljhet Mountains ตรงใกล้ๆกับ Save Point สุดท้ายจะมีสะพานข้ามแม่น้ำเล็กๆอยู่ ตอนนี้น้ำลดลงไปหมดแล้ว เข้าถ้ำที่อยู่ด้านล่างแล้วเดินเปิดแผนที่ให้หมด เก็บของให้หมดแล้วเดินทางไปที่ Mortvia Aqueduct
      ออกจาก Warp Room แล้วให้เราเข้า Boss Door กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจะมี Angel Halo ให้เก็บ ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าไปใน Save Point ให้เราบันทึกจุดหมายตรงนี้ไว้ด้วย เพราะต้องกลับมาแถวๆนี้แน่ๆอยู่แล้ว ออกจาก Save Point แล้วเปิดแผนที่ดู ทางซ้ายสุดของชั้น 1F จะมีห้องแยกอยู่ (น่าจะเคยบอกให้ Mark ไว้แล้วนะ) เดินทางไปที่ห้องนี้แล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านล่าง (การเดินทางไม่ยากเลย แค่เดินตรงไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงชั้น 2F ก็ให้เราเดินไปตามทางแยกก็จะถึงแล้ว) เดินเปิดแผนที่เพื่อเก็บของให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราใช้ Memorial Ticket กลับมาที่ Save Point
      เดินลงบันไดที่อยู่หน้า Warp Room เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Dracura Castle ให้ I.D. ใช้ Brute Force เปิดประตูเข้าไปด้านในได้เลย

      Chapter 10 Dracula's Castle

      ในช่วงแรกจะเป็นทางเดินยาว เดินตรงไปตามทางเรื่อยๆแล้วใช้ Glide ข้ามทางขาดไป เดินขึ้นไปทางทิศเหนือแล้วกระโดดพังผนังร้าวตรงสุดทางเพื่อเก็บ Medusa Ring ก่อน จากนั้นเดินเปิดแผนที่เพื่อลงไปชั้น B1 เดินไปตามทางเรื่อยๆจนขึ้นไปชั้น 1F เราจะพบกับทางแยก ให้เราเดินหน้าลงไปชั้น B1 เพื่อเก็บ Miracle Egg ก่อน จากนั้นให้กลับมาชั้น 1F แล้วใช้ท่า Magic Circle ผ่านลูกกรงเหล็กไป
      ขึ้นไปชั้น 2F เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงชั้น 6F ห้องทางขวาบนจะมีช่องว่างอยู่ ใช้ Magic Circle ผ่านเข้าไปด้านใน เข้าไปในห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Innocent Devil ประเภท Pumpkin เราจะต้องสร้าง Pumpkin Mace แล้วนำมาฟาด จึงจะได้มันมาใช้
      "Pumpkin Mace =
      Pumpkin Head - Iron Mask (Face Guard [Stone Mask [Jade + Sun Tears] + Gano] + 1 Red Steel) + Miracle Egg
      +
      Piko Piko Hammer (Gano + Steel) + Miracle Egg"
      เจ้าตัวนี้ไม่ได้ช่วยเราสู้เลยแม้แต่น้อย แต่ช่วยเพิ่ม Status ให้แก่เราเยอะเลยทีเดียว เอาไว้หา Rare Item จากพวกปิศาจต่างๆได้
      เดินหน้าต่อจนพบ Boss Door ด้านในเราจะพบกับ Isaac วิธีสู้คล้ายกับที่เราเคยพบกับเขาในคราวแรก เอาชนะได้แล้วเราจะต้องสู้กับ Death ต่อเลย ความยากของ Death นั้นไม่มาก เพราะมันไม่เคลื่อนไหว แต่ความยากของ Death อยู่ที่การขโมย ถ้าอยากได้ Death's Pulse ไปสร้างเป็น Death's Scythe ละก็ต้องอดทน รอจังหวะตอนที่มันใช้ท่าระเบิด ยืนตรงหน้าของมันแล้วพยายามทำ Perfect Guard ติดต่อกัน 10 ครั้ง (หรืออาจไม่ถึง) แนะนำให้ใช้ Magic Circle หลบ (ต้องมีหัวใจมากพอด้วยเน้อ) กะจังหวะให้ดีๆแล้วออกจากวงกลมเวทย์ อาจจะโดนระเบิดสักครั้ง 2 ครั้ง พอระเบิดหายไปให้เรารีบเข้าไปขโมยทันที ถ้าเร็วพอก็จะได้ Death's Pulse มาเชยชม เอาชนะ Death แล้วเดินหน้าต่อ
      ที่ห้องสุดท้ายเราจะพบกับ Dracula นี่เป็นหัวหน้าใหญ่ของเกมนี้แล้ว ความยากพอๆกับ Isaac นั้นละ พยายามหลบแล้วฟันสวนให้ดีๆ เอาชนะได้แล้ว Dracula จะแปลงร่าง จัดการร่างนี้ได้ก็จะพบกับฉากจบของเกมนี้แล้ว

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×