Castlevania Lament of Innocence (PS2) - Castlevania Lament of Innocence (PS2) นิยาย Castlevania Lament of Innocence (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Castlevania Lament of Innocence (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,099

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    20

    ผู้เข้าชมรวม


    2.09K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  31 ม.ค. 55 / 02:42 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Castlevania Lament of Innocence

      Walkthrough

      Beginning

      ดู Cut Scene แล้วเราจะออกจากกระท่อมของ Rinaldo ซึ่งทำหน้าที่ขายของให้กับเรา เดินหน้าไปแล้วเข้าไปในปราสาท Castlevania ที่ห้องโถงเราจะพบกับทางเข้าอยู่ 5 ทาง ให้เราเข้าประตูทางซ้ายก่อน (ทางอื่นมันเข้าไม่ได้อยู่แล้วละและให้เราจัดการพวกคบไฟเพื่อเก็บหัวใจและเหรียญด้วยเน้อ) เดินไปตามทางเรื่อยๆ โดยจะมี Tutorial คอยสอนเราเป็นระยะๆ กระโดดขึ้นไปบนแท่นแล้วกระโดดต่อจนขึ้นไปบนระเบียงด้านบน เข้าประตูด้านบนแล้วให้เราเดินไปตามทาง ไปเรื่อยๆจนพบกับศัตรู จัดการพวกโครงกระดูกแล้วเข้าประตูไปเราจะได้เรียนรู้การกระโดดแบบใหม่ เราจะต้องใช้แส้กับบาร์เพื่อกระโดดต่อเนื่องข้ามไปอีกฝั่ง ที่ห้องสุดท้ายเราจะพบกับ Golden Knight ให้เรากดปุ่ม R1 หรือ R2 ค้างไว้ พอดูด MP เต็มแล้วให้เราเก็บ Relic ที่อยู่ในห้องกดปุ่ม R1 และปุ่มวงกลม วิ่งรอบตัว Golden Knight จนกระทั่งมันตาย เดินหน้าต่อจะพบกับ Save Point ออกจากห้อง Save Point แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นลิฟต์ที่อยู่สุดทางจะผ่านฉากนี้

      House of Sacred Remains

      ลงบันไดมาแล้วจัดการโครงกระดูกให้หมด เข้าประตูทางซ้ายแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายบานแรกที่พบ เข้าประตูด้านบนแล้วกระโดดขึ้นไปยืนบนแท่น พอไฟดวงหนึ่งติดให้เราออกจากห้อง จัดการพวกโครงกระดูดให้หมดแล้วออกจากห้องทางเดิม เดินหน้าไปแล้วเข้าประตูสุดทาง จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วเข้าประตูทางซ้าย เดินลงมาแล้วเข้าประตูทางขวาจะพบ Save Point ออกจากห้องนี้แล้วเข้าประตูด้านล่างสุด จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าประตูทางขวา จัดการศัตรูหมดห้องแล้วทำลายคบไฟด้านบนจะพบ Sub Weapon อีกชิ้นหนึ่งกระโดดต่อเนื่องขึ้นไปบนระเบียงทางซ้ายจะมีเงินให้เก็บ กระโดดขึ้นไปบนระเบียงทางขวาแล้วเข้าประตูไป จัดการศัตรูแล้วเข้าประตูด้านบน จัดการศัตรูแล้วกระโดดต่อเนื่องขึ้นไปเก็บเงินตรงระเบียงทั้ง 2 ด้าน จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวาล่าง เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมดห้องแล้วออกจากห้องทางขวา เก็บ Marker Stone 6 แล้วกระโดดขึ้นไปยืนบนแท่น

      ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย ซ้าย บน ซ้าย กระโดดลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูทางซ้าย ซ้าย บนจะพบกับ Save Point ออกจากห้องแล้วเข้าประตูด้านบน ซ้าย เราจะพบกับห้องที่มี Sub Weapon อีกชิ้นหนึ่ง เก็บของหมดห้องแล้วให้เราออกจากห้องทางเดิม เข้าประตูด้านบน บน ซ้าย บน บน บน จัดการเหล่า Plea Man ให้หมดแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง เข้าประตูทางซ้ายแล้วจะพบกับกับดักบนพื้น รอให้มันผ่านตัวเราไปก่อนแล้วค่อยวิ่งตาม เข้าประตูทางซ้ายของแผนที่จะพบกับแท่น กระโดดเหยียบแล้วให้เรากลับมายังห้องที่มีกับดัก เข้าประตูทางขวาของแผนที่แล้วเดินไปเข้าประตูที่อยู่สุดทาง จัดการเหล่าโครงกระดูกหมดแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา เข้าประตูทางขวาอีกจะพบกับ Save Point ออกจากห้องแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง เข้าประตูสุดทางจะพบกับห้องที่เต็มไปด้วยกับดัก กระโดดไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป เราจะพบกับห้องที่มีกับดักหนามที่พื้นอีก เข้าประตูทางขวาของแผนที่จะพบกับแท่น กระโดดเหยียบแล้วให้เราออกจากห้องได้ จำห้องนี้ไว้แล้วให้เราย้อนกลับไปยัง Save Point ที่อยู่ใกล้ๆที่สุดก่อน บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องได้

      เข้าประตูด้านบน ซ้าย บน บน ขวา ซ้าย บน กระโดดเหยียบบนแท่นแล้วออกจากห้อง เข้าประตูด้านล่าง ซ้าย บน บน วิ่งเข้าไปด้านในแล้วกระโดดเหยียบบนแท่น พอมีกระแสนไฟปรากฏขึ้นมาให้เรากระโดดต่อเนื่องขึ้นไปบนระเบียงด้านบน กระโดดใช้แส้ฟาดที่บาร์แบบต่อเนื่องแล้วจะสามารถออกจากห้องนี้ได้ เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูสุดทาง 2 ครั้ง จัดการศัตรูให้หมดห้องแล้วเข้าประตูทางซ้าย ซ้าย บน หมุนรูปปั้นตามนี้ รูปปั้นด้านบนสุดหมุน 2 ครั้ง นอกนั้นหมุน 1 ครั้งแล้วประตูจะเปิด เข้าประตูทางซ้ายแล้วเก็บ Max HP Up ออกมาด้านนอกแล้วหันรูปปั้นหน้าตามนี้ (บนลงล่าง) ขวา ซ้าย ซ้าย ขวา ซ้าย แล้วเข้าประตูทางซ้ายไป เข้าประตูด้านบน บน เก็บ Bloody Cape แล้วย้อนกลับมายังห้องที่มีรูปปั้น เข้าประตูด้านบนแล้วเดินลงมาด้านล่าง เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเข้าประตูทางขวา เข้าประตูตรงสุดทางแล้วจะพบกับห้องที่มีกับดัก พยายามเดินผ่านไปจนสามารถเข้าประตูทางขวาได้ เข้าประตูทางขวาอีกจะพบกับ Save Point บันทึกเกมแล้วเดินขึ้นไปข้างบขน จัดการ Executioner แล้วเข้าประตูไป

      ภายในห้องเราจะพบกับ Undead Parasite หัวหน้าตัวแรกของเกมนี้ ให้เราจัดการตาทั้ง 4 ที่พื้นก่อน แต่ต้องคอยระวังหนอนยักษ์ที่คอยพุ่งทำร้ายเราด้วย พอจัดการตาทั้ง 4 ได้แล้วร่างจริงของมันจะโผล่ขึ้นมาตรงกลาง จัดการร่างจริงของมันสักพักแล้วมันจะผลุบเข้าไปอีกครั้ง คอยหลบหนอนยักษ์ให้ดีๆแล้วตามหาว่าจุดอ่อนของมันโผล่ขึ้นมาตรงรูไหน พอพบแล้วก็ให้เรากระหน่ำแส้ใส่ไม่ยั้ง หรือจะใช้ Sub Weapon อย่าง Holy Water ช่วยจัดการก็ดีเช่นกัน ถ้าคอยเติมเลือดอยู่เสมอก็น่าจะเอาชนะได้ไม่ยากนัก เก็บ Energy Gazer แล้วเข้าไปใน Warp Point ได้เลย เราจะกลับมาหา Rinaldo เข้าไปซื้อข้าวของแล้วกลับเข้าไปในปราสาทอีกครั้ง

      Anti Soul Mysteries Lab

      เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินหน้าไป เข้าประตูทางขวาจะพบว่าเป็น Save Point บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง ใช้ลิฟต์ทางซ้ายขึ้นไปด้านบน พอถึง Anti Soul Mysteries Lab แล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ ค้นหา Marker Stone 4 อยู่ในห้องที่มี Red Skeleton เก็บแล้วให้เราออกจากห้อง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเก็บ Map 2 เข้าประตูทางขวาบานที่ 2 แล้วเก็บ Ancient Text 4 ในห้อง ออกจากห้องแล้วเข้าประตูด้านบน เข้าประตูด้านบนแล้วเดินลงมาข้างล่าง เปิดแผนที่แล้วเดินทางไปที่ห้องกลาง เข้าประตูทางขวาจะพบว่าเป็น Save Point ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน เข้าประตูทางซ้ายแล้วเข้าประตูด้านบน ย้อนกลับมายังห้องที่เราเก็บ Ancient Text 4 ได้ เข้าไปในห้องข้างๆแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2 ออกจากห้องบันไดแล้วเดินลงมาด้านล่าง สำรวจห้องทางขวาจะพบว่าเป็น Save Point (ห้องที่ 2 เน้อ) ออกจากห้องแล้วเข้าประตูด้านบนสุด (อย่าลืมสำรวจเพื่อเก็บของด้วย)

      กระโดดไปหาแท่นเลื่อนแล้วกระโดดไปหา Potion กระโดดไปตามบาร์จนถึงประตู กระโดดไปเก็บ Heart Max Up กระโดดกลับไปแล้วเข้าประตู ด้านในเราจะพบกับ Fire Elemental มันจะฟัน 3 ครั้งเสมอๆ หลบแล้วฟันสวนจะสามารถเอาชนะได้ง่ายๆ เก็บ Whip of Fire แล้วออกจากห้อง กระโดดลงมาข้างล่างแล้วขึ้นบันไดทางซ้าย กระโดดไปที่แท่นเลื่อนแล้วกระโดดไปเข้าประตูทางขวา เก็บ MP Max Up ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดทางซ้าย กระโดดไปที่แท่นเลื่อนแล้วกระโดดฟันขึ้นไปข้างบน (ด้านหลังเสา) ลงจากแท่นเลื่อนแล้วเดินมาเก็บ Heart Max Up ด้านหลังเสา ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป เดินไปตามทางแล้วจัดการ Red Ogre เข้าประตูทางขวาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าประตูทางขวาจะพบ Save Point ออกจากห้องแล้วเข้าประตูด้านล่าง เข้าประตูทางซ้ายแล้วเข้าประตูทางขวา เหยียบพื้นสีเหลืองที่อยู่ทางซ้ายแล้วเราจะลงไปเก็บ Yellow Dragon Key กลับขึ้นมาข้างบนแล้วขึ้นบันไดทางซ้ายไปชั้น 3 จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าประตูด้านบน เดินไปตามทางแล้วกระโดดลงไปเก็บของด้านล่าง จากนั้นให้เราย้อนกลับมาจนถึงบันได เข้าประตูทางขวาแล้วสำรวจตามห้องจะได้ Arctic Ring, Ancient Text 3, Ancient Text 1 และ MP Max Up (สำรวจจากบนลงล่างเน้อ) ออกจากระเบียงนี้ด้วยประตูด้านล่างสุด

      กระโดดขึ้นไปชั้นบนแล้วฟาดแส้ใส่สวิทซ์ พอมีแท่นโผล่ออกมาเราจะต้องกระโดดขึ้นไปตามแท่นจนถึงชั้นบนสุด เข้าประตูที่อยู่ชั้นบนสุดแล้วเก็บ "e" Tablet ที่ห้องด้านในสุด ย้อนกลับมายังระเบียงที่มีห้องมากมาย (ที่เราเพิ่งสำรวจ) เข้าประตูทางซ้ายบนสุด ลงบันไดแล้วเข้าประตูด้านบน เดินไปตามทาง (ระหว่างทางจะมี Save Point อยู่ด้วย) สุดทางจะมีจุดที่ให้เราวาง "e" Tablet ลงไป เศษหินในห้องจะมารวมกันเป็น Golem การเอาชนะนั้นไม่ยาก พอมันแสดงท่าทางให้เรารับถอยออกมาก็จะไม่ถูกโจมตีแล้ว แต่พอมันบาดเจ็บไประดับหนึ่งการทุบพื้นจะทำให้หินตกลงมาใส่เราด้วย พอจัดการมันได้อย่าเพิ่งวางใจ เพราะมันจะฟื้นฟูร่างกายใหม่ แต่ครั้งนี้จะเผยให้เห็นจุดอ่อนตรงหัวใจ หลบหมัดที่พุ่งออกมาแล้วกระโดดฟันหัวใจก็จะสามารถเอาชนะมันได้ เก็บลูกแก้วแล้วใช้ Warp Point ออกมาข้างนอก เตรียมตัวให้เรียบร้อยแล้วกลับเข้าไปในปราสาท

      Garden Forgotten By Time

      ใช้ลิฟต์เดินทางไปที่ Garden Forgotten By Time ออกจากห้องด้วยประตูทางซ้ายแล้วเดินหน้าไปจนพบกับทางแยก เข้าประตูทางขวาแล้วฟาดแส้ใส่รูปปั้นจนกระทั่งมันลงหลุม ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปจนพบประตูอยู่ทางซ้าย พอเข้าประตูแล้วเกมจะสั่งให้เราไปเข้าประตูที่อยู่อีกฟาก ให้เรากระโดดลงไปด้านล่างแล้วเก็บ HP Max Up ใต้บันได กระโดดขึ้นมาแล้วให้เราใช้ Double Jump ผสมกับการฟาดแส้ใส่เสาจะทำให้กระโดดผ่านไปได้ ฟาดแส้ใส่สวิทซ์แล้วเข้าประตูไป ฟาดแส้ใส่รูปปั้นแล้วย้อนกลับออกมา เดินหน้าต่อจะพบ Save Point อยู่ระหว่างทาง บันทึกเกมแล้วออกจากห้อง เดินหน้าต่อจะพบกับ Map 4 ในห้องขนาดใหญ่ เข้าประตูทางซ้ายบนแล้วเดินหน้าไปเราจะพบกับ Gargoyle จัดการหมดแล้วเข้าประตูด้านบน เดินหน้าสำรวจจนพบกับ Mist (ที่เป็นดอกไม้ขนาดใหญ่) จัดการมันจนมันเปิดกลีบออกมาแล้วใช้มันเป็นแท่นเหยียบเพื่อเข้าประตูชั้นบน เข้าไปเก็บ Jewel Crush แล้วฟาดแส้ใส่รูปปั้นจนลงไปในรู ออกจากห้องแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง เข้าประตูด้านบนแล้วเดินไปตามทาง ตรงทางแยกให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางจะพบ Marker Stone 6 ในห้องเดียวกับรูปปั้น ฟาดแส้ใส่รูปปั้นแล้วออกจากห้องได้ เปิดแผนที่ดูแล้วให้เราเดินขึ้นไปตามระเบียงทางขวาของแผนที่ สำรวจให้ทั่วๆจะมี Ring of Thunder อยู่ในห้องที่เป็น 4 ห้องวางติดกัน (อยู่หน้า Save Point ในห้องทางขวาบนของแผนที่) เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา

      พอถึงห้องที่มีดอกไม้ขนาดใหญ่ ให้เราฟันจนมันแง้มกลีบดอกออกมาแล้วกระโดเข้าประตูทางขวาด้านบน เราจะพบกับห้องที่มีสวิทซ์และรูปปั้น กระโดดฟันสวิทซ์ทางขวาและทางซ้าย พอมีแท่นยืนปรากฏออกมาให้เรากระโดดขึ้นไปแล้วเข้าประตูด้านบน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเก็บ Heart Max Up ที่อยู่ในช่องทางซ้าย เก็บแล้วให้เราเข้าที่อยู่อีกฝั่งของสะพานหักนี้ (ตรงข้ามกับที่เราเข้ามา) ขึ้นบันไดไปด้านบนสุดแล้วเข้าประตู ฟาดแส้ใส่รูปปั้นจนกระทั่งเข้าไปด้านในแล้วไฟจะติดอีกดวง เข้าประตูทางขวาแล้วเดินไปตามทาง ก่อนเข้าประตูรูปหัวกะโหลกให้เราเตรียมตัวให้พร้อม เข้าไปด้านในแล้วจะพบกับ Thunder Elemental คอยหลบการโจมรีแล้วฟันสวนไปเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Whip of Lightning จากนั้นให้เราย้อนกลับไปยังห้องที่มีดอกไม้ขนาดใหญ่ ออกจากห้องนี้ด้วยประตูด้านบน เดินหน้าไปจนพบกับฉากที่มีปิศาจดวงตาเยอะๆ เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินไปตามทาง ใช้แส้ฟาดใส่รูปปั้นจนมันเข้าไปด้านใน ไฟดวงสุดท้ายจะติดขึ้นมา ย้อนกลับมายังแกที่มีปิศาจดวงตาเยอะๆ เข้าประตูทางขวาแล้วเข้าประตูทางซ้ายจะได้ Red Phoenix Key

      กลับมายังฉากที่มีปิศาจดวงตาเยอะๆ เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางจนถึงห้องที่มีรูปปั้นสิงโตมีปีก (หรือเปล่าหว่า) ทำลายรูปปั้นตัวที่ 3 ทางขวาจะพบกับทางลับ เข้าไปด้านในแล้วเดินหน้าไป เข้าประตูทางขวาจะพบว่าเป็น Save Point บันทึกเกมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าประตูที่อยู่สุดทางแล้วจะพบ Cut Scene พอจบแล้วเราจะต้องสู้กับ Medusa ถ้าจับจังหวะเก่งๆสามารถเข้าไปสู้ระยะใกล้ได้เลย เพราะตอนที่มันจะโจมตีจะส่งสัญญาณบอกเราก่อน งูบนศีรษะของหล่อนจะฉก 2 ครั้ง และพองูบนศีรษะมารวมกันก็จะยิงลำแสงจากตา เอาชนะได้แล้วให้เราเก็บ Purple Orb เข้าไปใน Warp Point แล้วกลับมาคุยกับ Rinaldo เรียบร้อยแล้วให้เราขายของที่ไม่ใช้แล้วซื้อของที่จำเป็น กลับเข้าไปในปราสาทอีกครั้งแล้วขึ้นลิฟต์มาที่ Garden Forgotten By Time ก่อน เข้าประตูทางขวาแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบ Ring of Fire วางให้เก็บ กลับมาที่ลิฟต์แล้วให้เราเลือกไปที่ Anti Soul Mysteries Lab ประตูที่ต้องใช้ Red Phoenix Key เปิดจะมี Wolf’s Foot วางอยู่ด้านใน เจ้าสิ่งนี้จะทำให้เราวิ่งได้ ค้นหาห้องที่มีพื้นถล่ม วิ่งผ่านไปจะสามารถเก็บ Megingjord ได้ กลับมาที่ลิฟต์แล้วขึ้นลิฟต์มาที่ Garden Forgotten By Time ให้เราย้อนกลับมายังห้องที่มีรูปปั้น 2 รูป ฟันสวิทซ์ทางขวาและซ้ายแล้วจะสามารถเข้าประตูด้านบนได้ เดินไปตามทางจะมี Saisei Incense ให้เก็บ เก็บแล้วให้เรากลับมาที่ลิฟต์แล้วเดินทางมาที่ The Dark Palace of Waterfalls (หรือกลับมาเริ่มต้นใหม่ที่กระท่อมแล้วค่อยเดินทางไปก็ได้)

      The Dark Palace of Waterfalls

      เข้าประตูด้านบนแล้วเดินไปตามทางน้ำ พอพบกับทางแยกให้เราเดินไปทางขวา เข้าประตูสุดทางแล้วจัดการศัตรูให้หมดห้อง เดินหน้าต่อจนพบกับทางแยก ให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปจนสุดทางเราจะพบกับสวิทซ์ ฟาดแส้ใส่จนกระทั่งเกิดเสียงดังขึ้น ย้อนกลับมาที่ทางแยกแล้วเดินไปทางขวา เดินหน้าไปแล้วระหว่างทางจะมี Save Point ด้วย เดินหน้าต่อจะมี Map 3 ให้เก็บ เดินหน้าไปจนพบกับเสา ทางขวาของเสาจะมี Marker Stone 8 วางอยู่ เก็บแล้วให้เราลงบันไดไปชั้นใต้ดิน

      เดินไปตามทางน้ำแล้วเลี้ยวไปทางขวา พอเข้าประตูมาแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นเข้าประตูด้านบน เดินไปตามทางจนพบกับน้ำแข็งจับที่ประตูอยู่ ใช้แส้ไฟละลายน้ำแข็งแล้วเข้าประตูไป เก็บ Little Hammer แล้วเดินย้อนกลับมา พอถึงห้องใหญ่ให้เราเข้าประตูทางซ้าย ผ่านใบมีดไปแล้วจัดการศัตรูให้หมดห้อง เข้าประตูทางขวาแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับประตูที่ต้องใช้กุญแจเปิดอยู่ตรงกลาง ให้เราเดินไปทางขวาแล้วจัดการ Lizard Man ให้หมด เก็บ HP Max Up แล้วให้เราเดินย้อนกลับมา พอถึงประตูที่ต้องใช้กุญแจเปิดให้เราเดินไปทางซ้าย ที่ห้องด้านในสุดจะมีสวิทซ์ให้เราใช้แส้ฟาด จากนั้นให้เราย้อนกลับมาตรงประตูที่ต้องใช้กุญแจเปิด เดินลงมาด้านล่างจนถึงห้องใหญ่ เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินหน้าไป พอพบทางแยกให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบ Save Point บันทึกเกมแล้วให้เราเดินไปทางขวา ด้านในเราจะพบกับ Doppelganger ให้เราหลบแล้วฟาดใส่เป็นชุด เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูด้านบน เดินไปตามจนถึงห้องมืด ฟาดแส้ใส่เสาทั้ง 3 ต้นแล้วรีบเข้าประตูทางขวาก่อนไฟดับ เก็บ Blue Dragon Key แล้วย้อนกลับมา พอออกจากห้องมืดให้เราเข้าประตูที่เป็นรูปหัวกะโหลก

      ลงลิฟต์ไปจนถึงด้านล่างสุด แต่ก่อนถึงปลายทางจะมี MP Max Up อยู่ด้วย พอถึงพื้นแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง เข้าประตูสุดทางจะพบ Save Point บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง เดินไปตามทางจนถึงฝั่งขวาของแผนที่ ห้องที่มีใบมีดให้เรากระโดดทางขวาจะพบ HP Max Up อยู่ ให้เรากระโดดฟาดแส้ไปทางซ้ายจะมี Raccoon Charm อยู่ด้วย ที่ห้องใบมีดให้เราเข้าประตูด้านบน เดินหน้าไปจนถึงห้องที่ต้องฟาดแส้ต่อเนื่องจนถึงด้านบน เข้าประตูแล้วให้เราเก็บ Heart Max Up ด้านในสุด ย้อนกลับมาที่ห้องใบมีดแล้วเดินหน้าไป ไม่ไกลมากนักให้เราเดินค้นหาผนังร้าว ล่อให้ Heavy Armor ฟาดลูกตุ้มใส่เราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ เดินไปตามทางแล้วปีนขึ้นไปด้านบน (ใช้การฟาดแส้ช่วยด้วย) เข้าประตูไปเก็บ HP Max Up ด้านในสุด ออกจากห้องแล้วอย่าเพิ่งกระโดดลงมาด้านล่าง ให้เรากระโดดไปด้านหน้าจะมายืนบนเสา จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปตามภูเขาน้ำแข็ง เข้าประตูด้านบนสุด ด้านในเราจะพบกับ Frost Elemental แค่ระวังการถูกแช่แข็งไว้ก็พอ เอาชนะแล้วเราจะได้ Whip of Ice ออกจากห้องแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง กระโดดขึ้นไปยังห้องที่มี HP Max Up แล้วเข้าไปในประตูรูปหัวกะโหลก

      ปลายทางของลิฟต์จะมี Meditative Incense อยู่ กลับมายัง Save Point ที่อยู่ใกล้กับห้องที่เราเก็บ Raccoon Charm บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง เดินลงมาด้านล่างแล้วให้เราเดินไปตามทาง พอข้ามสะพานแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม พอเข้าประตูที่อยู่สุดทางแล้วเราจะพบกับ Joachim ตอนที่ดาบคอยคุ้มครองเขาอยู่ ให้เราจัดการลูกกลมๆที่อยู่ตามมุมห้องก่อน (มี 3 ลูก) พอหมดแล้วดาบจะหายไป ให้เรากระหน่ำฟันเขาจนกว่าดาบจะกลับมา จัดการลูกกลมๆก่อนแล้วค่อยจัดการเขา เอาชนะ Joachim แล้วให้เราเก็บ Green Orb เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Point เข้าไปคุยกับ Rinaldo แล้วซื้อข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ กลับเข้าไปในปราสาทแล้วเดินไปที่ลิฟต์ ครั้งนี้ให้เราขึ้นลิฟต์ไปที่ Ghostly Theatre

      Ghostly Theatre

      ลงบันไดแล้วเข้าประตูด้านล่าง เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูไป เดินตามพรมแดงโดยระวังไฟไว้ด้วย เข้าประตูแล้วให้เราเดินไปตามทาง เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป จัดการศัตรูแล้วเข้าประตูที่อยู่อีกฝั่ง เดินไปตามทางแล้วจะพบกับพรมแดงอีก ระวังพลังไฟไว้แล้วเดินไปตามทาง พอพบประตูอยู่ด้านบนอย่าเพิ่งเข้า ให้เราเดินต่อจนสามารถเข้าประตูทางขวาบนได้ เดินหน้าไปแล้วเข้าประตูบานแรกที่พบ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านล่าง เก็บ Aroma Earring แล้วออกจากห้อง เข้าประตูด้านบนแล้วเดินไปตามทาง เข้าประตูแล้วเราจะพบกับห้องที่มีดาวตก ทำให้รูปปั้นสีแดงพังหมดแล้วกระโดดขึ้นไปเก็บ (กระโดดจากแท่นทางซ้าย) Ancient Text 2 ด้านบน ออกจากห้องด้วยประตูทางซ้ายแล้วกลับเข้าไปใหม่ คราวนี้เราจะต้องใช้ดาวตกทำให้รูปปั้นสีฟ้าแตกให้หมด ซึ่งยากพอควร เพราะส่วนใหญ่จะอยู่ด้านบน เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา เก็บ Heart Max Up แล้วออกจากห้อง

      ทำให้รูปปั้นสีแดงแตกแล้วเข้าประตูทางซ้าย เข้าประตูอีกฟากหนึ่งแล้วให้เราเดินไปตามทาง เข้าประตูแล้วจัดการศัตรูให้หมด เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินหน้าต่อ ระหว่างทางเราจะพบกับ Save Point บันทึกเกมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอถึงห้องที่มีพรมแดงให้เราพยายามเดินไปเข้าประตูด้านบนให้ได้ ด้านในจะมี Black Turtle Key ให้เราเก็บ ย้อนกลับไปยังห้องที่มีดาวตก ทำลายรูปปั้นสีแดงแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย เดินไปตามทางจนย้อนกลับไปด้านบนของแผนที่ เปิดแผนที่ดูจะพบทางแยกที่เรายังไม่ได้ไป ให้เราเดินไปแยกทางขวาที่ยังไม่ได้ไป เดินไปตามทางระหว่างทางจะมี Marker Stone 7 ให้เก็บ เดินหน้าต่อไปเราจะพบกับห้องที่มีดาวตกอีก ทำลายรูปปั้นสีแดงให้หมดแล้วเข้าประตูทางขวาบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าประตูทางซ้าย ด้านในคือ Save Point ออกจากห้องแล้วเข้าประตูด้านบนสุด เราจะพบกับห้องที่มีกับดักเพดานหล่นทับ เดินไปทางซ้ายแล้วพยายามกระโดดเกาะขึ้นไปข้างบน เข้าประตูด้านบนแล้วเก็บ HP Max Up ด้านใน

      ออกจากห้องแล้วให้เราชิดผนังทางซ้ายไว้ เดินไปยืนตรงแสงสว่างจะไม่โดนทับ เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินไปตามทาง พบกับห้องที่มีบันไดห้องที่ 2 ให้เราเข้าประตูด้านล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายบน เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับประตูที่ต้องใช้ White Tiger Key ในการเปิด ให้เราจำเอาไว้ ออกจากห้องนี้แล้วเข้าประตูทางซ้าย เดินไปตามทางจนพบกับห้องที่มีกับดักเพดาหล่นอีก (จะมีทางย้อนกลับด้วย แต่ไม่ต้องสนใจ) ให้เราพยายามไปอยู่ด้านบนของฉากให้ได้ กระโดด 2 ชั้นจะพบจุดที่สามารถเกาะได้ เกาะขึ้นไปด้านบนแล้วเก็บ MP Max Up ทางซ้าย เก็บแล้วให้เรากระโดดฟาดเสาไปเข้าประตูทางขวา เก็บ Lucifer's Sword ด้านใน ออกจากห้องแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ชิดผนังทางซ้ายไปเรื่อยๆแล้วเข้าประตูที่พบ เดินไปตามทางจนพบกับห้องที่มีประตูอยู่ใกล้กัน (ซ้ายกับขวา) ประตูซ้ายคือ Save Point บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง เข้าประตูด้านล่างแล้วเข้าประตูทางซ้าย เราจะพบกับห้องมืด กระโดดไปตามแสงสว่างเรื่อยๆ (ค่อนข้างยากเลยแหละ) พอเข้าประตูด้านบนได้แล้วจะมี Curtain Time Bell ให้เก็บ ออกจากห้องนี้แล้วกระโดดไปตามแสงอีกครั้ง

      พอออกจากห้องแล้วให้เรากลับเข้าไปใหม่ กระโดดไปข้างหน้าแล้วกดใช้ Wolf's Foot แล้วกระโดดต่อเนื่องไปด้านหน้าเรื่อยๆจะสามารถเข้าประตูด้านบนสุดได้ เก็บ Brisingamen ด้านในแล้วออกจากห้องได้ ย้อนกลับมาที่ Save Point แล้วบันทึกเกม ออกจากห้องแล้วเข้าประตูทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงระเบียง กระโดดไปทางขวาเพื่อเก็บ HP Max Up จากนั้นให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าประตูด้านบน เก็บ Map 5 แล้วเข้าประตูทางซ้าย กดใช้ Curtain Time Bell ที่หน้าประตูแล้วดู Cut Scene เราจะพบกับ Succubus มันแพ้ไฟ ให้เราตามไฟฟาดแส้ไฟใส่มันแล้วคอยหลบการโจมตีของมัน ไม่นานนักจะสามารถเอาชนะได้ง่ายๆ เก็บ Yellow Orb แล้วออกมาด้านนอกเช่นเคย เข้าไปคุยกับ Rinaldo แล้วซื้อข้าวของเครื่องใช้ให้พร้อม เรียบร้อยแล้วให้เรากลับเข้าไปในปราสาท

      Pagoda of The Misty Moon

      พอได้ Orb มาครบแล้วประตูด้านบนสุดจะเปิด เข้าไปด้านในแล้วดู Cut Scene จบแล้วไม่ขอแนะนำให้กลับเข้ามาที่ Pagoda of The Misty Moon เพราะเป็นจังหวะอันดีที่เราจะออกสำรวจฉากที่เคยผ่านมา เพื่อเก็บของที่ยังไม่ได้เก็บ แนะนำให้เปิดแผนที่แล้วพยายามค้นหาเอา แต่ถ้าไม่อยากเก็บก็กลับมาที่ Pagoda of The Misty Moon ขึ้นบันไดแล้วเข้าประตูด้านบน เดินไปตามทางแล้วเราจะพบกับ Doppelganger เอาชนะได้แล้วให้เราเก็บ HP Max Up กลางห้อง เดินหน้าต่อจนพบกับห้องที่มีแสงเลเซอร์ ไปทางขวาก่อนเพื่อเก็บ Heart Max Up และ MP Max Up กลับมายังห้องที่มีเลเซอร์ เข้าประตูทางซ้ายจนพบกับห้องที่เราจะต้องฟาดแส้ใส่เสาเพื่อทำให้เกิดแสงสว่าง ทำให้ครบทุกเสาแล้วเข้าประตูด้านล่าง

      เปิดแผนที่ดูแล้วพยายามไปห้องใหญ่ด้านล่างสุด ห้องหนึ่งจะเป็น Save Point อีกห้องหนึ่งให้เราจดจำไว้ กลับมายังห้องที่มีเสาสว่าง ฟาดแส้ใส่เสาด้านล่างไล่ขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตูทางซ้าย ค้นหา VI Tablet ให้พบ และภายในห้องนี้ยังมีช่องให้ใส่ Tablet อยู่ด้วย (จำไว้เช่นเคย) แต่ VI Tablet มันไม่เข้ากับห้องนี้ ย้อนกลับมาที่ Save Point ด้วย Memorial Ticket แล้วให้เราเข้าไปในห้องที่บอกให้จำ ใส่ Tablet ที่เราได้มาลงไปในช่อง ฟาดแส้ใสคันโยกแล้วเราจะได้ IV Tablet มา กลับไปยังห้องที่บอกให้จำเมื่อครู่ ใส่ IV Tablet ลงไปแล้วเข้าประตู เก็บ Dragon Crest แล้วให้เรากลับมาที่ Save Point

      บันทึกเกมแล้วให้เราค้นหา Unlock Jewel ซึ่งอยู่ในห้องมืด (ที่เราจะต้องกระโดดไปตามแสง) หลังจากเข้าประตูแรกที่พบแล้วให้เราเก็บของด้านใน ออกจากห้องแล้วให้เราใช้ Wolf's Foot เพื่อเพิ่มความเร็ว จากนั้นให้เรากระโดด 2 ชั้นไปทางซ้าย ถ้าจังหวะดีๆเราจะสามารถเข้าประตูลับได้ เข้าไปเก็บ Unlock Jewel ด้านในแล้วกลับไปหา Rinaldo ก่อน เตรียมตัวให้พร้อมแล้วกลับเข้าไปในปราสาทอีกรอบ ที่ Castle Entrance ให้เราเปิดแผนที่ดู เข้าประตูด้านบนสุดของแผนที่แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าประตูด้านบนแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย เดินลงบันไดไปเรื่อยๆ เข้าประตูด้านล่างสุดแล้วเข้าประตูทางซ้าย ห้องนี้คือ Save Point บันทึกเกมแล้วออกจากห้อง สำรวจประตูทางขวา ใช้ Unlock Jewel แล้วเราจะเข้าไปใน Prison of Eternal Torture ได้ ลงบันไดไปเรื่อยๆแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง ภายในห้องเราจะพบกับ Forgotten One กระโดด 2 ชั้นโจมตีส่วนหัวใจก่อน พอหัวใจสลายไปแล้วให้เราโจมตีมือซ้ายของมัน พอมือซ้ายพังเราจะได้โจมตีส่วนศีรษะเสียที ในจังหวะที่มันพ่นไฟให้เราหลบหลังก้อนหินไว้ เอาชนะได้แล้วให้เราเก็บ Black Orb ได้เลย (ลองใช้พลังของ Black Orb ดูก็ได้)

      จากนั้นให้เรากลับเข้าไปใน Pagoda of The Misty Moon ย้อนกลับไปยัง Save Point บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ขึ้นบันไดที่มีพรมแดงแล้วเข้าประตู ขึ้นบันไดไปด้านบน สำรวจประตูแล้วใช้ Dragon Crest เข้าประตูแล้วเราจะพบกับ Walter ดู Cut Scene แล้วฟาดเขาด้วย Vampire Killer เพื่อทำลายเกราะป้องกันก่อน เรียบร้อยแล้วให้เราจัดการมันไปตามปกติ มันจะหายตัวไปมาตามประสาผีดูดเลือด ให้เราฟาดแส้สัก 3-4 ครั้งเพื่อหาโอกาสหลบได้ง่ายๆหน่อย แต่ถ้ามันไปอยู่ตรงบัลลังก์ให้เรารีบหนีมาอยู่สุดฉากจะไม่โดนท่าระเบิดพลังของมัน เอาชนะได้แล้วให้เราดู Cut Scene ไป เรียบร้อยแล้วเราจะต้องสู้กับ Death นี่เป็นศัตรูตนสุดท้ายของเกมนี้แล้ว เอาชนะได้ก็มีฉากจบของเกมรออยู่ อย่างไรก็ดีพบกันใหม่ภาค  Curse of Darkness เน้อ

      โชคดีทุกๆคน

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×