Halo 3 (XBOX 360) - Halo 3 (XBOX 360) นิยาย Halo 3 (XBOX 360) : Dek-D.com - Writer

    Halo 3 (XBOX 360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    715

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    715

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  30 ต.ค. 54 / 17:28 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Halo 3

      Walkthrough

      Level 1 Sierra 117

      มองตามแสงไฟแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินไปตามทาง พอถึงลำธารให้เราเตรียมตัวไว้ เพราะเราจะพบกับกลุ่มของศัตรูแล้ว จัดการให้หมดแล้วเดินตามพวกทหารไป พอพบกับพลุสีแดงบนพื้นให้เราเดินไปตามนั้น ลัดเลาะไปตามช่องเขา เราจะพบกับศัตรูนั่งหลับนอนหลับอยู่ตรงหนองน้ำ จัดการให้ได้มากที่สุดจะได้ไม่เปลืองกระสุน จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบเจ้า Brute จัดทหารไว้อยู่ รีบจัดการมันเพื่อช่วยเขาแล้วเดินหน้าต่อ ภายในถ้ำเราจะถูกภาพของ Cortana รบกวน พอพ้นถ้ำเราจะพบกับซากโบราณสถาน เดินไปทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูให้หมด ทางขวาของซากโบราณสถานจะมีช่องเขาอยู่ ให้เราเดินไปตามช่องเขา ตรงจุดนี้ถ้าเล่นแบบ Sniper คือส่องมันแต่ไกลจะทำให้เกมง่ายขึ้นมาก พอถึงซาก Pelican ให้เราเติมอาวุธหรือเลือกใช้อาวุธที่ชอบ เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปตามพลุสีแดงบนพื้น เดินไปตามทางจะพบ Johnson โดนจับอยู่ ใช้ Sniper จัดการจากข้างบนให้ได้มากที่สุดก่อน จากนั้นให้เรากระโดดลงไปจัดการศัตรูให้เรียบ เข้าไปช่วย Johnson แล้วอึดเข้าไว้จนกว่า Pelican จะมาช่วย พอ Pelican มาแล้วให้เราไปขึ้นยานได้เลย

      Level 2 Crow's Nest

      ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเลือกปืนที่ชอบ ออกจากห้องแล้วเดินไปตามทาง กดสวิทซ์เปิดประตูสีเหลืองไป 2 ครั้งเราจะออกมาข้างนอกแล้ว เดินหน้าจัดการศัตรูจนพบประตูเปิดอยู่ทางซ้าย เข้าไปด้านในแล้วมุ่งหน้าไป เดินไปทางขวาจะพบกับท่าจอดยาน จัดการศัตรูให้หมดแล้วกลับมาไปในฐาน ย้อนกลับไปยังห้องวางแผน ระหว่างทางจะมีศัตรูปรากฏออกมา จัดการให้เรียบร้อยด้วย พอฟังจบแล้วให้เราเดินตาม Johnson ไป เข้าประตูไปแล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่่ขวางทาง พอสุดทางให้เราเดินไปทางขวาแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปแล้วจะถูก Cortana รบกวนอีกครั้ง เดินหน้าไปแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เข้าประตูแล้วเราจะพบกับฝูงศัตรูมากมาย เราอาจใช้ช่องระบายอากาศด้านบนเพื่อสร้างความประหลาดใจให้แก่ศัตรูได้ จุดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอพบกับลิฟต์ให้เรากดปุ่มเรียกลิฟต์ลงมา เข้าไปด้านในแล้วอาศัยมันขึ้นไปข้างบน จัดการพวกลิงบินได้ให้หมดแล้ว Pelican จะมารับทหารไป ส่วนเรามีคำสั่งให้กลับมารับระเบิดที่ห้องวางแผน ลงบันไดเหล็กสีเหลืองแล้วเดินไปตามลูกศรบนพื้น เดินไปตามทางแล้วเก็บ Pasma Cannon มาใช้ จัดการศัตรูตามทางจนถึงระเบิด กดสวิทซ์ที่ระเบิดแล้วให้เราลงบันไดมาด้านล่าง ออกมาข้างนอกแล้วเดินไปตามทาง ย้อนกลับมาจนถึงท่าจอดยานแล้วใช้ลิฟต์ที่อยู่ทางขวา กดสวิทซ์ก็จะผ่านฉากนี้แล้ว

      Level 3 Tsavo Highway

      เลือกอาวุธที่ชอบแล้วขับ Warthog มาที่ประตู กดสวิทซ์เปิดประตูแล้วขับ Warthog ออกไปข้างนอก (แน่นอนที่ต้องมี Gunner ขึ้นมาด้วย) ขับไปตามพลุสีแดงจนออกมาข้างนอก ข้างนอกจะมีศัตรูจับกลุ่มกันมากมาย ที่หน้าทางเข้าทางหลวง เราจะต้องลงจากรถก่อน (ถ้ามีโอกาสแนะนำให้ขับ Chopper แทน Warthog เน้อ) เข้าไปทำลายบาเรียแล้วขับรถเข้าไปในทางหลวง พอถึงจุดหนึ่งทุกคนจะลงจากรถเพราะเป็นทางแคบๆ ให้ทุกคนผ่านไปก่อนแล้วเล็งให้ดีๆแล้วขับ Chopper ผ่านไปได้เลย ยิงจัดการศัตรูทางซ้ายให้หมดแล้วยานรบ Warith จะออกมา แนะนำให้ชิงมาให้ได้แล้วขึ้นไปขับ รอจน Pelican ส่งผู้ช่วยมาจึงค่อยเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่อยู่หน้าถ้ำให้หมดแล้วเข้าไปในถ้ำ พอพ้นถ้ำมาแล้วให้เรามุ่งไปทางซ้าย ที่ทางด่วนอีกเส้นจะมีศัตรูอุดอยู่มากมาย จัดการให้หมดแล้วมุ่งหน้าไปตามทางด่วน จัดการศัตรูที่อยู่สุดทางให้หมดแล้วทำลายบาเรียที่กั้นอยู่จะผ่านฉากนี้

      Level 4 The Storm

      เข้าไปด้านในแล้วจัดการศัตรูให้หมด เปิดประตูให้พวกด้านนอกเข้ามา (สวิทซ์อยู่ชั้นบน) แล้วเปิดประตูบานใหญ่เข้าไป จัดการศัตรูตรงหน้าให้หมดแล้วเปิดประตู ที่ด้านนอกเราจะต้องจัดการกับ Wraith หรือแย่งมันมาใช้ แนะนำให้จัดการศัตรูให้หมดแล้วแย่ง Wraith ที่อยู่อีกฟากมาใช้ ยิงถล่มศัตรูในอาคารแล้วเข้าไปด้านใน จัดการศัตรูด้านในให้หมดแล้วกดสวิทซ์เปิดประตู (สวิทซ์อยู่ชั้นบน) เปิดประตูแล้วให้เราเดินหน้าไป ขึ้นไปขับรถคันใหม่พร้อม Gunner คอยช่วยยิง ออกไปข้างนอกแล้ววิ่งวนจัดการกับยานของศัตรู พอหมดแล้วให้เราเดินหน้าไปที่อาคารหลังใหญ่ กดลิฟต์ขึ้นไปชั้นบนแล้วจะพบ Scarab จัดการศัตรูในห้องเครื่องให้ได้มากที่สุด (ถ้ามี Sniper มาก็แจ่มเลย) จากนั้นให้เรากระโดดไปหา Scarab เข้าไปด้านในแล้วทำลายบาเรียก่อน ปาระเบิดไปที่แกนกลางแล้วรีบออกจาก Scarab พอมันพังแล้วให้เรากลับมาที่อาคาร ตามทหารทุกคนเข้าไปด้านใน จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางจนออกมาข้างนอก เดินไปทางซ้ายแล้วมองมาทางขวาจะเห็น Anti Air กระบอกใหญ่มาก ให้เราเดินหน้าไปจัดการศัตรูใต้ฐานปืนกระบอกนี้ พอหมดแล้วให้เรายิงทำลายแสงสีขาวตรงกลางปืน (ปาระเบิดใส่หรือยิงปืนแรงๆแบบไม่ต้องยั้ง) ก็จะผ่านฉากนี้แล้ว

      Level 5 Floodgate

      เดินย้อนกลับไปเราจะพบกับซากความเสียหาย เดินไปตามทางจนพบกับพวกของเรา ครู่เดียวพวก Flood จะปรากฏกายออกมา จัดการให้หมดแล้วเดินตามลูกศรสีฟ้าเข้าไปในอาคาร เราจะเห็นกำเนิดพวก Flood แบบเต็มๆตา จัดการพวกมันให้หมด (ถ้าตัวไหนไม่แหลกให้เราทุบให้แหลกด้วย) เดินไปตามทางแล้วตาม Arbiter ไปเรื่อยๆ จัดการพวก Flood ที่ปรากฏออกมา พอออกมาด้านนอกแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราไปรวมกลุ่มกับพรรคพวก เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในอาคาร เดินหน้าต่อจนออกจากอาคาร ทางข้างหน้าไม่ซับซ้อนแต่มันเต็มไปด้วยพวก Flood ซึ่งมากับหลากหลายแบบมาก ค่อยเป็นค่อยไป พอถึงสุดทางให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางแล้วเก็บ Cortana ขึ้นมา

      Level 6 The Ark

      พอลงจากยานให้เราเดินตามคนอื่นๆไปเรื่อยๆ พอพบกับอาคารให้เราซุ่มยิงศัตรูให้ได้มากที่สุด พอจัดการหมดแล้วให้เราเข้าถ้ำทางซ้าย พอพ้นถ้ำจะพบกับกลุ่มของศัตรู จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินขึ้นเนินไปแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทาง เข้าไปด้านในแล้วให้เรา Access Terminal เรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับซากยานบินและกลุ่มของศัตรู จัดการให้หมดแล้วเก็บของ สักพักศัตรูจะแห่กันมา ใช้ปืนของ Warthog จัดการให้เรียบ จะเลือกขับอะไรไปก็ได้ เพราะอย่างไรก็จะแนะนำให้แย่ง Chopper มาให้ได้ เดินหน้าไปจนถึงสะพาน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินนห้าต่อจะพบกับป้อมปืนและยานรบ Wraith ยิงถล่มป้อมปืนไกลๆก่อนจึงค่อยเข้าหา Wraith ถล่มแถวนี้ให้ราบแล้ว Pelican จะลงจอดอย่างยิ่งใหญ่ ขึ้นขับ Scorpion แล้วจัดการขยี้ศัตรูให้ราบ เข้าไปในถ้ำแล้วจะพบกับยาน Phantom จัดการถล่มมันให้ได้

      จากนั้นให้เราขับไปตามช่องเขาเรื่อยๆ สุดทางจะพบศัตรูอยู่มากมาย จัดการให้หมดแล้วลงจากรถถัง เข้าไปด้านใน (ประตูจะเปิดแคบ เอายานพาหนะเข้าไปไม่ได้) แล้วตาม Monitor ไปเรื่อยๆ กดสวิทซ์เชื่อมสะพานแล้วรถถัง Scorpion จะขับเข้ามาด้านใน หันหลังแล้วให้เรา Access Terminal เสร็จแล้วให้เราออกไปข้างนอก รอรถถัง Scorpion สักนิดแล้วขึ้นไปขับ จัดการศัตรูให้หมดแล้วค่อยจัดการ Scarab ให้เรายิงขาหน้าของมันก่อนจะได้นิ่งๆ เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าด้านหลัง ยิงทำลายตรงก้นจนส่วนท้ายหล่นลงมา ต่อด้วยยิงแกนกลางจนกระทั่ง Scarab ระเบิด ขึ้นเนินไปด้านบนแล้ว Arbitor และพวกจะมาสมทบ ตาม Monitor เข้าไปด้านใน จัดการศัตรูที่อยู่ด้านในให้หมดแล้ว Access Terminal เสร็จแล้วให้เราเดินตามลูกศรสีฟ้าไป จัดการศัตรูตามทางจนถึงห้อง Control Room กดสวิทซ์ ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับเข้าไปด้านใน เดินหน้าไปที่ท่าจอดยานแล้วจัดการศัตรูให้หมด พอ Pelican มารับก็จะผ่านฉากนี้แล้ว

      Level 7 The Covenant

      พอลงจาก Pelican แล้วจะต้องบู๊ทันที จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าไป พอ Pelican มาให้เราขึ้นขับ Warthog ทันที ขับไปตามชายหาดจนพบกับเนินทางขวามือ ขับขึ้นไปบนเนินแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทาง พอถึงลานกว้างให้เราจัดการศัตรูให้หมดสิ้น เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำ จัดการศัตรูแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอพบกับลิฟต์แล้วให้เรากระโดดไปทางซ้ายแล้ว Access Terminal ได้ เสร็จแล้วให้เรากระโดดกลับมาที่ลิฟต์แล้วใช้ลิฟต์ขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วกดสวิทซ์ตรงสุดทาง ออกจากที่นี่แล้วให้เราขับรถกลับมาที่ชายหาด ขึ้นขับ Hornet ที่ขับมาจอด ถึงชื่อของมันจะฟังดูเร็ว แต่จริงๆแล้วความเร็วก็งั้นๆ โชคดีที่มี Missile มาให้ใช้ด้วย (แต่ช่างมันเหอะ)

      ให้เราจัดการทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า จากนั้นให้เราจอดยานไว้ตรงท่าจอดยานตรงหน้าผา (ไม่ได้ไกลอะไรเลย) เดินเข้าไปด้านในแล้ว Access Terminal กลับมาที่ Hornet แล้วขับมันเดินหน้าต่อ จัดการ Phantom และ Banshee แล้วจัดการศัตรูที่อยู่บนพื้นดิน พอทางโล่งแล้วให้เราลงจอดที่หอคอยขนาดใหญ่ได้ จัดการกองทัพศัตรูแล้วเดินหน้าไปจนถึงลิฟต์ กระโดดไปทางขวาของลิฟต์แล้ว Access Terminal ได้เลย กลับมาที่ลิฟต์แล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วกดสวิทซ์ที่อยู่สุดทาง ดู Cut Scene แล้วให้เราจัดการพวก Flood ให้หมด ลงลิฟต์มาช่วย Arbitor จัดการพวก Flood ออกจากหอคอยแล้วให้เราเดินไปทางขวา รอสักพักแล้ว Scorpion จะมาส่ง

      ขับเดินหน้าไปเรื่อยๆ พยายามชิดไหล่เขาไว้ จัดการศัตรูที่ขวางหน้าให้หมด พอสุดทางจะมียาน Hornet ขับมาจอด ขึ้นขับยาน Hornet แล้วจะมี Scarab โผล่มา 2 ลำ บินวนจัดพวกลูกเรือ ขาและก้นตามลำดับ รวมทั้งพวก Banshee ที่คอยกวนใจอยู่ตลอดด้วย พอจัดการได้หมดทั้งภาคพื้นดินและภาคอากาศแล้ว ให้เราตาม Arbitor เข้าไปในหอคอยสุดท้าย เข้าไปด้านในแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินตามพวก Flood เข้าไปด้านใน เดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้วดู Cut Scene อันแสนเศร้าสร้อย จากนั้นเราจะต้องตีฝ่า Flood กลับมา สุดทางจะมีหลุมให้เรากระโดดลงไปในหลุม

      Level 8 Cortana

      อาศัยหลักการว่าถ้ายังจัดการไม่หมดไม่เดินหน้าต่อ (วิ่งวนซ้ายหรือขวา หน้าหรือหลัง) ฉากนี้ก็จะง่ายขึ้นมาก (แต่ก็ยังยากอยู่ดี) ส่วนอาวุธที่แนะนำก็คือ Plasma Rifle และพวกระเบิดต่างๆ ให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ เข้าประตูบ้าง กระโดดลงหลุมบ้าง พอเรา Access Terminal แล้วให้เราเดินตามลูกศรสีฟ้าไป (ขอโทษที่ช่วยเรื่องการเดินไม่ได้ เพราะผมก็ลุยเดี่ยวเองเหมือนกันเน้อ และเส้นทางก็ไม่ยากเย็นอะไรเลย) จัดการศัตรูที่ขวางหน้าจนถึงห้องโถงขนาดใหญ่ เราจะต้องกระโดดขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุด เดินไปตามทางจนถึงห้องที่อยู่ชั้นบนสุด จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าประตูไป เดินตรงไปเรื่อยๆจะพบกับม่านพลังเล็กๆ ทำลายแล้วเราจะพบกับ Cortana (ไม่อยากเชื่อว่าจะต้องมาช่วย AI) ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินย้อนกลับมา จัดการศัตรูให้หมดแล้วค่อยข้ามไปตรงกลาง กดสวิทซ์แล้ว Reactor ทั้ง 3 จะเปิดออก ทำลายให้หมดแล้วพวก Flood จะแห่มาขนานใหญ่ สุดท้ายเราจะต้องเอาชีวิตรอดแล้วหนีออกจากที่นี่ให้ได้ อย่าลืมว่าเราขึ้นมาที่สูง เพราะฉะนั้นหาทางลงเข้าไว้ และตามซอกซอยเล็กๆก็อย่าลืมเข้าไปตรวจสอบด้วยละ พอถึงจุดที่ Arbitor ยืนยิงปืนไฟอยู่ ให้เราเดินเข้าหาแสงจะพบยาน Pelican จอดอยู่ เข้าไปด้านในก็จะผ่านฉากนี้แล้ว

      Level 9 Halo

      เก็บปืนที่ตกเกลื่อนพื้นแล้วเดินไปหา Arbitor เดินหน้าไปตามทางจนพบกับสิ่งปลูกสร้าง ทางขวาจะมีเนินเล็กๆอยู่ให้เราเดินขึ้นไป กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วมองหาลูกศรบนพื้น Access Terminal แล้วให้เรากลับออกมา เดินหน้าต่อเราจะเดินออกจากช่องเขานี้แล้ว ที่ทุ่งหิมะนี้ให้เราจัดการพวก Flood ให้ราบคาบ จากนั้นให้เราไปทางขวาของป้อม จัดการพวก Flood ที่ออกมาให้ราบคาบอีกรอบ ไปตรงด้านหน้าของป้อมแล้วจัดการพวก Flood ตามเดิม พอหมดชุดแล้วให้เราใช้เนินทางซ้ายของป้อมขึ้นไปข้างบน พอถึงด้านบนสุดเราจะต้องจัดการพวก Flood จนกว่า Johnson จะมา พอเข้ามาแล้วให้เราเข้าไปข้างในได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึง Control Room ดู Cut Scene แล้วให้เราจัดการ Monitor ให้ได้ รับปืน Spartan Laser จาก Johnson แล้วใช้มันปิดบัญชี (กระโดดหลบเลเซอร์แล้วยิงสวนไป) ดู Cut Scene แล้วให้เราออกจากที่นี่ เดินขึ้นเนินทางขวาแล้วเดินตาม Arbitor ไป พอเข้าไปในอาคารให้เราเดินไปตามลูกศรสีฟ้า สุดทางจะมี Warthog ของ Johnson จอดอยู่ ขึ้นขับแล้วบึ่งไปตามลูกศรสีฟ้า ถ้าดูเหมือนว่าทางตันให้เรามองหาพื้นสีแดง ขึ้นไปตามสีแดงก็หมดห่วงได้ ระวังตกลงไปข้างล่างอย่างเดียวก็พอแล้ว พอถึงจุดสุดท้ายให้เราดูฉากจบของบทสรุปนี้

      Review

      ปกติแล้วไม่ค่อยได้เล่นแนว FPS เท่าไรนัก เนื่องด้วยเล่นได้ไม่ดีพอ และแต่ละเกมก็ไม่ค่อยคุ้มค่าที่จะเล่นแบบ Singleplayer เหมือนกับว่าถูกทิ้งให้เหงาอยู่ตามลำพัง ทั้งๆที่ก็จ่ายเงินในราคาเต็ม Halo ก็เป็นหนึ่งในเกมที่ว่า เพราะมีหลายคนที่ซื้อมาเล่นแต่ Multiplayer แต่ถึงกระนั้นก็ยังอยากลองเล่นเกมที่ถือว่าดีที่สุดของเครื่อง XBOX 360 พอเข้าเล่นเกมก็ต้องตะลึงกับงานภาพ ที่ยกระดับขึ้นจากภาคก่าอนหน้าหลายขุม แค่ฉากแรกก็ทำให้รู้สึกได้แล้วว่าของเขาดีจริง ที่ประทับใจสุดๆเลยก็คือ เกราะของ Master Chief ดูดีขึ้นมาก ดูไม่ค่อยเหมือนชุดของนักบิด Mortor Cross แล้ว ส่วนศัตรูที่สวมเกราะ ต้องขอบอกว่าภาคนี้เกราะแตกก็คือเกราะแตกจริงๆ แตกกระจายถึงขั้นใส่กางเกงลิงสู้เลยทีเดียว การยิงสมจริงขึ้นมาก แม้ปืนจะไม่ค่อยแตกต่างเท่าไร เพราะมีการรวมศูนย์ดีขึ้น (หรือเปล่า) ยิงแล้วไม่ค่อยกระจายเหมือนภาคก่อนหน้า เรียกได้ว่าชอบปืนไหนก็สามารถใช้ได้ไปจนจบเกมเลย
      เนื้อเรื่องเข้มข้น สมกับมหากาพย์ไตรภาคที่ทุกคนรอคอย Cut Scene เล่าเรื่องก็ดีแสนดี คุ้มค่ากระสุนทุกนัดที่เสียไป อีกสิ่งที่เป็นเหมือนจุดขายของ Halo (ในความคิดของผม) ก็คือเพลงประกอบ อยากจะถาม Bungie ว่าเพลงมันจะอลังการไปไหมเนี่ย เล่นแล้วได้อารมณ์มาก พอเพลงในฉากเข้าปะทะดังขึ้นมา เป็นต้องเผลอออกไปลุยเดี่ยวอยู่เสมอๆ (แต่ก็ต้องลากตัวเองกลับเข้าที่กำบังโดยด่วน
      ขอสรุปเลยว่า Halo 3 เป็นเกม Next Gen ที่สนุกคุ้มค่าที่สุด ไม่มีคำว่าผิดหวังแน่นอน แต่ต้องขออภัยเพราะไม่ได้เล่นแบบ Multiplayer เลยแม้แต่ครั้งเดียว แม้ว่าจะรู้สึกเปล่าเปลี่ยวใจอยู่ไม่น้อยก็ตามที (ก็คนมันชอบแบบ Sigleplayer นี่นา)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×