Halo 2 (XBOX) - Halo 2 (XBOX) นิยาย Halo 2 (XBOX) : Dek-D.com - Writer

    Halo 2 (XBOX)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    660

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    660

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  18 ม.ค. 57 / 07:36 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Halo 2 (XBOX)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter I: The Heretic

       

      เกมจะตัดไปที่ Covenant Holy City หรือที่ถูกเรียกว่า High Charity เราจะพบการสนทนาระหว่าง Prophets กับ Arbiter การที่ Halo ถูกทำลาย Arbiter จึงถูกตัดสินโทษ

       

      Chapter II: Armory

       

      ตัดกลับมาที่ Cairo Station สถานีอวกาศที่อยู่ใกล้โลก Master Chief ตัวเอกของเกมกำลังถูกทดสอบง่ายๆอยู่ มองตามแสงแล้วเดินตาม Master Guns ไป เราจะหยุดหน้าเครื่อง Shield Recharging Station เติมพลังให้เกราะแล้วจะพบกับ Sgt. Johnson ตามเขาไปที่ลิฟต์แล้วขึ้นไปข้างบน

       

      Chapter III: Cairo Station

       

      เดินทางถึงแท่นพิธีแล้วภาพจะแสดงความแตกต่างระหว่างผู้แพ้กับผู้ชนะ มอบรางวัลเสร็จพวก Covenant จะบุกมาพอดี เหมือนเดิมเลยเน้อ ความยากที่แนะนำมีเพียงหนึ่งเดียวคือ Legendary เท่านั้น (แต่ถ้ามันยากไปแนะนำให้ลดลงมาได้เน้อ) ลงบันไดแล้วเก็บปืนที่ชอบมาใช้ พวก Covenant จะเจาะเข้ามาด้านใน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วเข้าประตูไป ใช้ปืนกลจัดการศัตรูข้างล่างเพื่อประหยัดเวลา กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อจนถึงสะพานเดินเรือ จัดการศัตรูให้หมดแล้วไปยังส่วนต่อไป จัดการศัตรูในส่วนนี้หมดแล้วให้เราลงบันไดที่อยู่กลางห้อง เดินย้อนกลับมาตรงส่วนแรกแล้วหาทางออกไปข้างนอกยาน เข้าไปในยานตรงอีกด้านหนึ่ง (ตรงป้ายที่เขียนว่า Portside เน้อ) แล้วเข้าไปในลิฟต์ รอสักพักให้ลิฟต์ที่ศัตรูอยู่เลื่อนเข้ามาใกล้แล้วกระโดดไปกดสวิทซ์ที่ลิฟต์ พอลิฟต์เลื่อนลงจนสุดให้เราเดินหน้าไป (แต่ต้องระวังถูกทับด้วย) เข้าไปในห้องแล้วจัดการศัตรูให้หมด Master Chief จะเป็นคนนำระเบิดไปถล่มยานรบของ Covenant เมื่อภารกิจเสร็จสิ้น Master Chief ก็กลับเข้าไปใน Amber Clad อย่างปลอดภัย

       

      Chapter IV: Outskirts

       

      ลงจาก Pelican แล้วเดินหน้าไป อยู่ปกป้องฐานจนกว่าเจ้าตัวใหญ่จะทำลายประตูเข้ามา จัดการพวกมันแล้วเดินหน้าต่อ (ทางที่ถูกเปิดนั่นแหละ) เดินไปตามอาคารบ้านเรือนร้างจนเข้าไปในอาคารขนาดใหญ่ ออกจากอาคารแล้วจัดการศัตรูให้หมด ลงไปที่ชายหาดแล้วขับยาน Ghost ไปตามชายหาด จัดการศัตรูตามทางจนถึงทางหลวง ขับ Ghost ไปตามทาง โดยจะมีพวกศัตรูคอยขัดขวางเป็นระยะๆ ซึ่งก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ถ้าหลบหลีกเก่งๆจะหมูมาก ขับขี่ไปจนสุดทางจะจบฉากนี้ลง

       

      Chapter V: Metropolis

       

      ลงจาก Pelican จะมีการแนะนำยานพาหนะใหม่ Scorpian จะขับมันหรือจะขึ้นขับ Warthog ที่อยู่ใกล้ๆก็ได้ ผมขอแนะนำ Warthog ด้วยเรื่องของความคล่องตัวนะ (แต่ถ้าเคยเล่นครั้งแรกจะขับ Scorpian ก็ไม่มีปัญหา) ขับ Warthog ไปตามทางเรื่อยๆ เน้นชิดขอบทางไว้นะ (ทางซ้าย) ไม่ต้องสู้ ไม่ต้องปะทะ ขับด้วยความเร็วไปตามทางเรื่อยๆ ขับเข้าไปในอุโมงค์จนถึงด่าน ลงจากรถแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราขับ Warthog ลัดเลาะผ่านไปอีกฟาก ทางฝั่งขวาจะมีช่องทางที่พาเราออกจากอุโมงค์ได้ (หาดีๆเน้อ) ขับไปตามทางจนถึงถนนขนาดใหญ่ จัดการยานบินของศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปในอาคารตรงสุดทาง เดินไปตามทางจะพบชะตากรรมของ Scorpian ที่ถูก Scarab เล่นงาน ให้เราเดินตาม Scarab เข้าไปในอาคาร เลือกอาวุธที่ชอบแล้วออกอีกทางหนึ่ง ยืนตรงสะพานแล้วรอให้ Scarab มาอยู่ด้านล่างก่อน กระโดดลงไปหามันแล้วจัดการศัตรูบนดาดฟ้าให้หมด ลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด ปาระเบิดใส่ Scarab แล้วดู Cut Scene จบฉาก

       

      Chapter VI: The Arbiter

       

      เราจะได้เล่นเป็น Arbiter ซึ่งเป็น Hero ทางฝั่ง Covenant เดินตามพรรคพวกแล้วเข้าไปในประตูบานใหญ่ พอทุกคนพร้อมให้เราเข้าไปลุยในห้องขนาดใหญ่ จัดการศัตรูให้หมดแล้วลงไปด้านล่าง จัดการศัตรูหน้าลิฟต์แล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วกดสวิทซ์ที่อยู่ทางซ้ายของประตูบานใหญ่ พอยานรบของเรามาให้เราคอยอารักขายานรบของเราไว้ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่อีกฟากหนึ่งของประตูบานใหญ่ เดินไปตามทางเรื่อยๆ โดยเน้นลงเนินไปเรื่อยๆ พอออกมาด้านนอกให้เราขี่ยาน Banshee ออกจัดการยานของฝ่ายศัตรู จัดการไปจนเกมสั่งให้เราลงไปข้างล่าง เคลียร์พื้นที่ก่อนแล้วค่อยลงจาก Banshee

       

      Chapter VII: Oracle

       

      เข้าไปด้านในแล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง ภายในห้องขนาดใหญ่เราจะพบกับเพื่อนเก่าจากภาคที่แล้ว Flood จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เราจะต้องจัดการศัตรูให้หมดก่อนแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆจนออกมาข้างนอก ยานลำเลียงจะส่งเพื่อนมาช่วยเรา เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในอาคาร จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะพบ Heretic Leader เขาจะหนีเราไปได้ ขึ้นทางลาดไปด้านบนสุด สำรวจสวิทซ์แล้วลิฟต์จะพาเราขึ้นไปข้างบนต่อ ทำลายเสาที่อยู่ด้านบนสุดให้หมดแล้วลงลิฟต์กลับมาข้างล่าง (ทำลายตรงที่เป็นชั้นๆ) พอถึงด้านล่างสุดให้เราเข้าประตูเพื่อเดินหน้าต่อ ลงไปด้านล่างสุดจะพบยาน Banshee ไม่จำเป็นต้องสู้ ให้เราบินไปยังจุดที่เกมสั่ง พอถึงแล้วให้เราเข้าไปในตัวอาคาร ด้านในจะเกิดการรบกันมั่วไปหมด อย่าไปอยู่ในการรบที่ไม่ได้ประโยชน์ ให้เราเข้าประตูสีฟ้าแล้วหาทางขึ้นไปข้างบน พอถึงท่าปล่อยยานอวกาศเราจะตาม Heretic Leader ทันเสียที คอยหลบตามเสาแล้วหาโอกาสออกไปยิงหรือปาระเบิดใส่ เอาชนะ Heretic Leader ได้แล้ว Tartarus จะมาเอา Monitor ไป ส่วน Arbiter ก็จ๋อยไปตามระเบียบ

       

      Chapter VIII: Delta Halo

       

      พอดู Cut Scene จบแล้วให้เราเล็ง Rocket Launcher ไปที่ป้อมปืน ซึ่งจะสามารถล็อคเป้าได้ เดินขึ้นเนินไปจะพบกับโบราณสถาน จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะมียานบินมาส่งศัตรู จัดการให้หมดแล้วเดินขึ้นไปทางขวาของโบราณสถาน เดินไปตามทางจะพบกับป้อม ถ้าเราสามารถแย่งยาน Ghost มาใช้เรื่องก็จะง่ายขึ้นมาก แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร จัดการศัตรูให้หมดแล้วกดสวิทซ์ด้านในเพื่อทำให้สะพานทอดลงมา (สวิทซ์อยู่ในห้องที่มีภาพจักรวาล) อย่าเพิ่งข้ามสะพานไป รอสักพักยานบินจะส่งรถถัง Scorpion มาเป็นตัวช่วย ขึ้นไปขับแล้วขับข้ามสะพานไป ขับไปตามทางจนถึงจุดที่มีบาเรีย 3 อันกั้นทางไว้ ลงจากรถถังแล้วเดินหน้าต่อ ผ่านโบราณสถานไปจนถึงน้ำตก ใช้พวกปืน Sniper จัดการศัตรูที่อยู่อีกฟากแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ข้ามฝั่งไปแล้วขึ้นไปด้านบน เดินไปตามหุบเขาจนออกมาอีกด้าน เราจะพบกับโบราณสถานและมียานอวกาศใหญ่ๆอยู่ด้วย เข้าไปด้านในโบราณสถานแล้วจัดการศัตรูให้หมด สำรวจสิ่งของที่อยู่กลางห้องจะจบฉากนี้

       

      Chapter IX: Regret

       

      ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วเข้าประตูไป เดินไปตามทางจนถึงลานกว้าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วยานลำเลียงของศัตรูจะส่งเจ้าตัวใหญ่มาจัดการเรา เข้าด้านหลังจะทำให้จัดการมันได้ง่ายๆ จากนั้นให้เรารอสักพัก Gondola จะเคลื่อนเข้ามาหาเรา จัดการศัตรูที่อยู่ด้านในให้หมดแล้วไปกดสวิทซ์ที่อยู่ด้านท้าย พอ Gondola เคลื่อนไปสุดทางแล้วให้เราเข้าไปด้านในอาคาร จัดการศัตรูให้หมดแล้วลิฟต์จะเคลื่อนขึ้นมา ใช้ลิฟต์นี้ไปยังสถานที่ต่อไป พอถึงแล้วให้เราขึ้นไปข้างบนสุด หาทางไปต่อจนถึงห้องที่มีลิฟต์ ใช้ลิตฟ์ไปสถานที่ต่อไป พอถึงแล้วให้เราออกจากลิฟต์ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินขึ้นไปบนเขาแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ยานขนส่งของเราจะนำอาวุธต่างๆมามอบให้เรา พร้อมทั้งผู้ช่วยอีก 2 นายด้วย เดินหน้าไปแล้วจะพบกับ Gondola กดสวิทซ์ที่อยู่ตรงหัวเรือ (มันก็น่าจะใช่เรือนะ) พอถึงอีกฝั่งให้เราเข้าไปด้านในทันที ด้านในสุดเราจะพบกับ Prophet รีบเข้าถึงตัวเขาแล้วจับเขาให้ได้ ต่อยไม่ยั้งแล้วจะสามารถเอาชนะเขาได้ง่ายๆ ออกจากที่นี่แล้วดู Cut Scene จบฉาก

       

      Chapter X: Sacred Icon

       

      เข้าไปในอาคารแล้วให้เรากดสวิทซ์ตรงเสาสีขาว พอมันเปิดออกให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง กดสวิทซ์ที่เสาอีกต้นแล้วกระโดดลงไปอีก เดินไปตามทางแล้วกดสวิทซ์ที่เสา กระโดดลงไปด้านล่างแล้วทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนพบกับSentinels จัดการตรงส่วนที่ไม่มีโล่ป้องกัน จัดการมันได้แล้วให้เรากดสวิทซ์ที่เสาทั้ง 4 ต้นด้านล่างกดสวิทซ์ตรงกลางแล้วห้องนี้จะเคลื่อนที่ พอศัตรูปรากฏออกมาให้เราจัดการให้หมด ออกจากนี่ทางซ้ายของประตูที่เราเข้ามา เดินไปตามทางแล้วกดสวิทซ์ที่เสา กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับฝูง Flood จัดการให้หมด ทำอย่างนี้ (กดสวิทซ์ที่เสา กระโดดลงไปข้างล่าง หาทางไป จัดการศัตรู) จนสามารถออกมาข้างนอกได้ ในสภาพที่เต็มไปด้วยหิมะ ให้เราเดินข้ามฟากไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ส่วนที่เหลือของฉากนี้เป็นการฆ่าล้างบางพวก Flood พยายามค้นหาและจัดการพวกมันให้หมดก็พอ

       

      Chpater XI: Quarantine Zone

       

      มองหายาน Spectre แล้วรีบขึ้นไปขี่ รอให้ Gunner ขึ้นก่อนแล้วออกจัดการศัตรูให้ราบคาบ จากนั้นให้เราเข้าไปในช่องทางขนาดใหญ่ พอผ่านประตูมาแล้วเราจะพบกับการต่อสู้อันดุเดือด ให้เราลงจาก Spectre แล้วหายตัวไว้ เรียบร้อยแล้วให้เราไปขโมยรถถัง Scorpion มาใช้ พอได้รถถังมาครองแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ระหว่างทางก็จัดการศัตรูให้ราบ พอถึงถ้ำที่มีไฟรุกท่วมแล้ว ให้เราลงจากรถถังแล้วเข้าไปในช่องทางทางซ้าย เดินขึ้นไปข้างบนสุดแล้วหาทางออกมาข้างนอก เราสามารถขโมยยานลำไหนมาขับก็ได้ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับอาคารขนาดใหญ่ ทางซ้ายของอาคารจะมีทางเข้าอยู่ เข้าไปด้านในแล้วเข้าประตูที่เปิด (อยู่ทางซ้าย) เดินขึ้นเนินไปจนถึงชั้นบนเราจะพบกับ Gondola กดสวิทซ์แล้วให้เราจัดการศัตรูที่ขึ้นมาบน Gondola ของเรา พอสุดทางให้เราเดินหน้าต่อจะพบกับ Commander และ Johnson กำลังเก็บ Index อยู่  Arbiter จะเข้าต่อสู้และใช้ความสามารถเอาชนะไปได้ แต่ Tartarus จะปรากฏกายขึ้นและแย่ง Index ไป ก่อนจะจับ Arbiter โยนลงไปข้างล่างเขาบอกว่านี่คือรางวัลจาก Prophets ละนะ

       

      Chapter XII: Gravemind

       

      การที่ Tartarus ส่ง Arbiter ลงไปข้างล่าง ทำให้เขาพบกับ Master Chief อย่างไม่คาดฝัน Master Chief ถูก Gravemind ส่งมาแย่ง Index จาก Prophets ที่เหลือ เก็บ Needler แล้วให้เราจัดการพวก Grunts ให้หมด (แน่นอนที่ต้องเปลี่ยนปืนระหว่างสู้) พอหมดแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ปลายห้องไป จัดการศัตรูในแต่ละห้องให้หมดแล้วค่อยเดินหน้า พอถึงสุดทางให้เรากระโดดลงไปในรู เดินหน้าไปตามทางที่มีศัตรูเป็นหย่อมๆ พอถึงสุดทางให้เรากระโดดลงรูไป จัดการศัตรูที่หันหลังแบบเงียบๆ ใช้พื้นสีม่วงเพื่อลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูที่อยู่ตามชั้นต่างๆให้หมดแล้วให้เราช่วยมนุษย์ที่ถูกขังอยู่ในชั้นสุดท้ายและรองสุดท้าย ช่วยได้หมดแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบนสุด ตรงพื้นสีขาวจะมีศัตรูลงมา จัดการให้หมดแล้วใช้มันขึ้นไปข้างบน เราจะต้องตีฝ่าออกไปจากที่นี่ให้ได้ เส้นทางก็ไม่มีอะไรซับซ้อน มีแค่ศัตรูอุดเส้นทางอยู่เท่านั้นเอง

      เมื่อออกมาข้างนอกได้แล้วให้เราบู๊ต่อ เข้าไปในอาคารแล้วเดินหน้าไป ยืนตรงพื้นสีขาวแล้วเราจะเคลื่อนไปข้างหน้า จัดการศัตรูแล้วเดินขึ้นเนินไปข้างบน ไม่ต้องสนใจการต่อสู้ของคนอื่น ให้เรามุ่งหน้าขึ้นไปข้างบนก็พอแล้ว ขึ้นไปยืนบนพื้นสีม่วงแล้วเราจะเคลื่อนไปข้างหน้าอีก ซึ่งจะมีศัตรูดักรอเราอยู่ด้วย จัดการพวกมันแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับพื้นสีม่วง เข้าไปยืนเพื่อเคลื่อนไปข้างหน้า เดินหน้าไปเราจะพบกับคลังอาวุธตามทาง เดินไปตามทางแล้วเข้าไปยืนตรงพื้นสีม่วง เดินไปตามทางอีกจนสามารถออกไปข้างนอกได้ ให้เราค้นหาทางที่พาเราเข้าไปในอาคารขนาดใหญ่ วิ่งรวดเดียวจนถึงด้านในสุดเลย (สู้เฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น) จากนั้นให้เราย้อนกลับมาจนพบกับศัตรู จัดการศัตรูให้หมดห้องแล้วค่อยเดินหน้าต่อ (มันเป็น Event ที่้ต้องจัดการศัตรูให้หมด ไม่อย่างนั้นจะเดินหน้าต่อไม่ได้) เดินไปที่ประตูสุดทางแล้วดู Cut Scene จบฉาก

       

      Chapter XIII: Uprising

       

      กลับมาที่ฝั่ง  Arbiter บ้าง เก็บปืนที่ตกอยู่แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินลัดเลาะไปตามช่องเขาเรื่อยๆ ฝ่าฝูงลิงเข้าไปในอาคาร ด้านในจะมีพรรคพวกของเราและศัตรูสู้กัน จัดการศัตรูแล้วเดินไปตามทางจนออกจากอาคารอีกด้านหนึ่ง จัดการศัตรูตรงหน้าแล้วเดินไปทางซ้าย เดินหน้าไปแล้วขึ้นขี่ Ghost ในถ้ำ ขับไปตามทางจนพบกับทางน้ำ ขับไปตามทางน้ำจะพบกับอาคาร (หรือเขื่อนนี่แหละ) จอดยาน Ghost ไว้แล้วเดินขึ้นเนินทางขวา จัดการพวกลิงแล้วเข้าไปด้านใน ในห้องเราจะพบอาวุธมากมาย เลือกใช้ที่ชอบแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในถ้ำแล้วเดินไปตามทางจะพบกับที่ซ่อนของ Tartarus

       

      Chapter XIV: High Charity

       

      กลับเข้าไปในอาคารแล้วให้เราเดินหน้าไป ยืนบนพื้นสีม่วงแล้วเราจะถูกส่งขึ้นไปชั้นบนสุด เดินหน้าต่อแล้วไปยืนบนพื้นสีม่วงเราจะถูกส่งไปส่วนต่อไป จัดการศัตรูแล้วยืนบนพื้นสีม่วงแล้วเราจะถูกส่งไปอีกส่วนหนึ่ง เดินหน้าไปตามทางที่มืดมิด สุดทางจะมีลิฟต์อยู่ (เส้นทางค่อนข้างไกลและเต็มไปด้วยศัตรู แต่ขอตัดฉากข้ามไปเลยเน้อ) ให้เรากดลิฟต์ไปด้านบน จัดการศัตรูจนกว่าประตูด้านบนสุดจะเปิด พอเปิดแล้วให้เราเข้าไปด้านใน ยืนบนพื้นสีม่วงแล้วเราจะถูกส่งขึ้นไปข้างบน เดินไปตามลำแสงสีเขียวอมฟ้า จัดการศัตรูที่รออยู่ในฉากสุดท้ายให้หมด ไปยืนตรงสุดทางแล้ว Master Chief จะถูกส่งกลับยานอย่างเท่ห์

       

      Chapter XV: The Great Journey

       

      ขึ้นขับยาน Wraith แล้วขับตามเพื่อนของเราไป จัดการศัตรูไปจนพบกับยาน Scarab จอดอยู่ จอดยานไว้แล้วค้นหาประตูที่อยู่แถวๆนี้ เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ด้านในสุดจะเป็นคุกที่ขังเพื่อนๆของเรา ยิงทำลายเครื่องสร้างบาเรียด้านหน้าเพื่อช่วยเพื่อนของเรา จัดการศัตรูให้หมดแล้วตามเพื่อนของเราออกมา พอออกมาด้านนอกแล้วเราจะพบกับยาน Scarab ขึ้นขี่ยาน Banshee แล้วออกจัดการศัตรูให้ราบคาบ พอ Scarab ช่วยทำลายประตูหน้าให้เราแล้ว บินไปจอด Banshee ไว้แล้วเข้าไปด้านใน ตะลุยฝ่าจนไปถึงด้านในสุดแล้วดู Cut Scene เราจะต้องจัดการ Tartarus ให้ได้ แนะนำให้เราแอบอยู่หลังสิ่งกีดขวางก่อน รอจน Johnson ทำลายบาเรียของมันได้ พอบาเรียสลายให้เราเข้าไปยิงที่ส่วนศีรษะ หรือจะใช้ปืนระเบิดอะไรก็ได้ระดมยิงใส่ พอมันวิ่งเข้าหาก็รีบวิ่งหนีไปเลย ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถคว่ำมันลงได้

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×