inFAMOUS 2 (PS3) - inFAMOUS 2 (PS3) นิยาย inFAMOUS 2 (PS3) : Dek-D.com - Writer

    inFAMOUS 2 (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,639

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    1.63K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 ส.ค. 58 / 19:17 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      inFAMOUS 2 (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Story Mission

       

      The Fate of Empire City

       

      หลังจากดู Opening Scene แล้วให้เรามุ่งหน้าไปเรื่อยๆ ทำลายประตูเหล็กแล้วมุ่งหน้าต่อ อย่ากังวล ในจังหวะที่เราเดินหน้าแต่ทุกคนกลับวิ่งหนี นี่มันนาทีของวีระบุรุษแท้ๆเลย สุดทางให้เรา Aim เจ้ายักษ์ใหญ่ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามไว้ พอยิงโดนมันมันจะมุ่งหน้ามาหาเราแล้ว เจ้า The Beast นี่ยังแบเบาะอยู่ ให้เรายิงส่วนหัวของมันไปเรื่อยๆ พอมันปล่อยไฟให้เราหนีออกด้านข้าง พอมันดึงเราขึ้นไปบนอากาศ ให้เรายิงส่วนหัวแล้วหนีการดูดเข้าไปหามัน ตกลงพื้นให้เรายิงส่วนหัวต่อไปจนเกมสั่งให้เราใช้ Ionic Storm ก็จัดไปอย่าได้ช้า ดู Cut Scene อันแสนเท่ห์แล้ววิ่งย้อนกลับมา กระโดดไปที่เรือจะถูก The Beast (มันยังไม่สิ้นฤทธิ์ ^^) ให้เรากระหน่ำยิงส่วนหัวของมันต่อ พอใช้ Ionic Storm อีกครั้งฉากแรกนี้จะจบลง

       

      Breaking into New Marais

       

      ลองเหวี่ยงหรือฟาด Amp ดู เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วจัดการพวกศัตรูที่ขวางทาง ปีนบันไดขึ้นไปบนป้อม จัดการศัตรูหมดแล้วตรงสุดทางจะมีแผงไฟ ซึ่งเราสามารถดูดพลังไฟฟ้าจากแผงไฟได้ จากนั้นเราจะต้องยิงพลังไฟฟ้าไปหาโรงงานไฟฟ้าที่อยู่อีกฟาก ยิงไปเรื่อยๆจนกระทั่งสะพานพาดลงมาฝั่งเรา เดินหน้าไปแล้วจัดการพวกศัตรู ที่หมู่บ้านเราจะต้องรักษาพวกชาวบ้านด้วย เดินหน้าไปโดยให้เราพยายามอยู่บนที่สูงไว้จะดี เดินหน้าต่อจนพบกับป้อมปืน ทำลายถังข้างๆจะสามารถเอาชนะได้ง่ายๆ เดินหน้าต่อแล้วให้เราไหลไปตามสายไฟเรื่อยๆ พอถึงจุดหมายแล้ว Kuo จะติดต่อมาว่าจบภารกิจ

       

      Forward Momentum

       

      ตาม Kuo ไปเรื่อยๆ พบศัตรูขวางทางให้เราจัดการให้หมด เราสามารถ Drain พลังไฟฟ้าจากเสาไฟและแบตเตอรี่รถยนต์ได้ (เผื่อพลาดโดนระเบิดเข้า) พอเจอรถขวางทางเกมจะแนะนำให้เราใช้ Electric Blast เพื่อผลักรถให้กระเด็น เดินหน้าไปเราจะถูกจู่โจมจากที่สูง ปีนตึกขึ้นไปจัดการแล้วเราจะต้องจัดการศัตรูที่อยู่บนตึก (มันอยู่กระจายๆกัน ระวังถูกยิงแบบต่อเนื่อง) จัดการหมดแล้วจะมีภารกิจเสริมให้เราจัดการศัตรูด้านล่าง แนะนำว่าอย่าใช้ Thunder Drop ถ้าอยากช่วยคน ให้เราปล่อยสายฟ้าธรรมดาใส่ศัตรูทั้ง 2 คน

      จากนั้นให้เราสำรวจกล่องที่อยู่บนดาดฟ้าตึก ได้ Core มาแล้วจะเกิดการระเบิดขึ้น ให้เราสไลด์ไปตามสายไฟเรื่อยๆ พอถึง Marker ในแผนที่จะได้ความพลังใหม่ Kinetic Pulse ซึ่งทำให้เราสามารถยกสิ่งของและผลักเข้าหาเป้าหมายได้ (เช่นรถ) เดินหน้าต่อแล้วกระโดดลงไปลองพลังใหม่ด้านล่าง พร้อมทั้งรักษาคนที่นอนร้องโอดโอยอยู่ ไม่ต้องไปไหน ให้เราอยู่แถวๆนี้แล้วจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ พอ Zeke ติดต่อมาให้เราเดินทางเข้าหา Marker สุดท้าย

                                                      

      Lost and Found

       

      มุ่งหน้าไปที่หอนาฬิกาแล้วปีนขึ้นไปด้านบน พอ Kuo ติดต่อมาให้เรามองหา Drones (รูปร่างคล้ายนก) แล้วยิงมันให้ตก เก็บ Dead Drop แล้วให้เราตามเก็บ Blast Shard ให้ครบ (เก็บครบ 20 อันจะทำให้เรามีพลังสายฟ้าเพิ่ม 1 จุด ต่อไปเราจะต้องเก็บ Blast Shard มากขึ้นกว่าจะเพิ่ม 1 จุด) โดยเราสามารกดปุ่ม R3 เพื่อหามันได้ด้วย (จะปรากฏให้เห็นในแผนที่เลย) เก็บครบแล้วจะผ่านภารกิจนี้ (ต่อไปเราจะพบ Dead Drop และ Blast Shard อยู่ตามจุดต่างๆในเกม ขอแนะนำว่าให้เราเก็บมันก่อนทำภารกิจหลักหรือหลังทำภารกิจหลักแล้วก็ได้ ค่อยๆเก็บไปอย่าเครียดมาก)

       

      Karma's a Bitch

       

      ดู Cut Scene แล้วจะพบว่ามีจุดเกิดขึ้นในแผนที่ 2 จุด ซึ่งก็คือ Good และ Evil นั่นเอง ให้เราไปยังจุดสีน้ำเงินในแผนที่รับทำภารกิจ Good Samaritan ตามจุดสีขาวไปแล้วรักษาคนที่นอนเจ็บอยู่ พอถึงจุดที่ 3 ให้ระวังไว้เพราะมีคนถูกจับเป็นตัวประกันอยู่บนหลังคา จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker สุดท้าย จัดการศัตรูให้หมดเป็นอันจบกัน

       

      (Evil Karma: Taking out the Trash รับภารกิจสีแดงแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker พบคนนอนฟุบอยู่ให้เราเลือก Bio Leech กับเขา พบเป้าหมายแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker จัดการศัตรูที่รออยู่ให้หมด จัดการเป้าหมายได้แล้วจะจบภารกิจนี้)

       

      Evolution

       

      เดินทางเข้าหา Marker ซึ่งไม่ไกลมาก (เปิดแผนที่ดูเอาเองเน้อ ซึ่งแนะนำให้ทำก่อนทำภารกิจหลักจะดีมาก แต่บทสรุปนี้ไม่ได้บอกภารกิจรองไว้ให้ ต้องขออภัยด้วย) จัดการศัตรู 6 คนแล้วเราจะได้พลังใหม่ Pincer Bolt (เข้าไปใน Menu Power แล้วซื้อด้วย 400 XP) ไปตรงจุดสีขาวในแผนที่จะพบศัตรูอยู่กันบานตะไท ระวังด้วยเพราะว่ามันสามารถตีโอบเราได้ จัดการหมดแล้วซื้อ Pincer Bolt แล้วทดลองยิงมันดูสักครั้ง เกมจะให้เราลองยิง Alpha Bolt แล้วสับเปลี่ยนเป็น Pincer Bolt ดูด้วย

       

      Bertrand Takes The Stage

       

      เดินทางไปรับภารกิจ (อยู่บนหลังคา) ดู Cut Scene แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด สนุกดีถ้าใช้ Amp จัดการทั้งหมด แต่ปาระเบิดใส่จะง่ายกว่าเยอะ จัดการศัตรูหมดแล้วเราจะต้องสไลด์ไปตามสายไฟเพื่อตามรถของเป้าหมาย ตามทันแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปบนรถ ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับเฮลิคอปเตอร์ Apache ยกรถขึ้นแล้วปาใส่ ถ้าเราเร็วพอ Apache จะตกลงดิน

       

      Bomb Scare

       

      ภารกิจนี้เราจะต้องปลดระเบิดก่อนที่มันจะระเบิด ไปยืนใกล้ๆแล้วกดปุ่ม L2 พอมันสิ้นฤทธิ์ให้เรากดปุ่ม R1 เพื่อเก็บ Blast Shard ด้านใน เกมจะมีภารกิจย่อยให้เราเลือกทำเช่นเคย เลือกทำ Good แล้วรีบไปปลดระเบิด พอเก็บ Blast Shard แล้วออกทำภารกิจย่อยตามใจชอบได้เลยหรือเก็บของได้เลย

       

      Wolfe Hunt

       

      รับภารกิจนี้บนดาดฟ้าของตึกหลังหนึ่ง พอรับภารกิจแล้วเราจะต้องตามเป้าหมายไปเรื่อยๆ อย่าให้มันส่องไฟเจอเรา (อยู่บนดาดฟ้าหรือบนหลังคาไว้) ตรงจุดสุดท้ายที่มันไปจะมีกลุ่มของศัตรูรอเราอยู่ จัดการแล้วให้เราเดินไปยัง Marker ที่เพิ่งปรากฏในแผนที่ เราจะพบกับ The Ravager ดูเหมือนยากแต่จริงๆแล้วไม่เท่าไร จะใช้ท่า Thunder Drop จากบนหลังคาบ้านใส่มันเรื่อยๆก็ได้ หรือจะเข้าไปฟันไม่ยั้ง แต่ก็ไม่ต่อเนื่องเท่าไรหรอก เพราะว่ามันชอบมุดดินหนี จัดการ Ravager แล้วให้เราเดินทางไปพบ Dr. Wolfe คราวนี้เราจะต้องอยู่บนหลังรถกระบะ คอยยิงศัตรูที่อยู่ตามทาง พวกที่อยู่บนระเบียงให้เราปาระเบิดใส่ พวกที่อยู่บนหลังรถกระบะให้เราใช้ Alpha ยิงรัวจะดีกว่า หรือแน่จริงก็ปาระเบิดใส่กระบะหลังได้เลย ถ้าพลังจะหมดให้เรา Drain ได้ตลอดเวลา พอถึงปลายทางให้เราดู Cut Scene จบภารกิจนี้

       

      Desperate Times

       

      ปีนขึ้นไปบนดาดฟ้าแล้วรับภารกิจนี้ ดู Cut Scene แล้วเดินทางเข้าหา Marker ถีบประตูเข้าไปจะพบว่าไม่มีใครในบ้าน เดินย้อนกลับมาเราจะพบกับศัตรูฝูงใหญ่คอยเล่นงานเรา จัดการหมดแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker ต่อไป ถีบประตูเข้าไปในบ้านจะไม่พบใครอีก เดินทางเข้าหา Marker ต่อไป ระหว่างทางจะมีทั้งสัตว์ประหลาดและมนุษย์ขวางทางเรา พอถึงแล้วให้เราถีบประตูเข้าไปอีก แต่คราวนี้เราจะพบว่ามีการระเบิดขึ้นใกล้ๆ

      กระโดดข้ามน้ำไปจนถึงจุดหมาย พอถึงแล้วเราจะพบกับคู่หูใหม่ Nix ตามเธอไปเรื่อยๆจะพบกับศัตรูอยู่บนพื้นกลุ่มใหญ่ จัดการศัตรูบนพื้นแล้วให้เราขึ้นไปบนดาดฟ้า จัดการศัตรูด้านบนให้หมด (หรือเหลือน้อย) เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วช่วยคู่หูเทน้ำมันออกจากถัง เทน้ำมันออกจากถังครบหมดแล้วให้เรายิงสายฟ้าใส่ธง พอธงทุกฝืนติดไฟให้เรายิงพวกศัตรูที่อยู่ด้านล่าง จะลงไปสดก็ได้แต่ให้ระวังไฟไว้ด้วย พอศัตรูหมดก็จะจบภารกิจนี้แล้ว

       

      Storm's Coming

       

      รับภารกิจแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราลงไปจัดการศัตรู พอศัตรูทำ Ionic Charge ตกลงมาให้เราไปเก็บ กดปุ่มลง (ในกากบาท) เราจะใช้พลังของ Ionic Vortex (Electric Tornadoes) มาใช้กวาดทุกสิ่ง (โอ้ พระเจ้า) ตอนนี้พวกศัตรูะสุ่มตก Ionic Vortex นะ ถ้าเจอศัตรูที่ตึงมือ หรือศัตรูหมู่มาก ใช้ Electric Tornadoes จะสามารถคลี่คลายเรื่องราวได้

       

      Torn

       

      รับภารกิจบนดาดฟ้าแล้วเราจะต้องเลือก Good และ Evil เดินทางเข้าหา Marker สีน้ำเงินแล้วรับภารกิจ Leading the Charge จัดการเฮลิคอปเตอร์ที่คอยอารักขารถบรรทุก จัดการศัตรูที่อยู่บนรถบรรทุกให้หมด ใช้พลัง Electric Tornadoes กวางทุกสิ่งทุกอย่างให้สิ้น จัดการศัตรูที่ประจำอยู่บนรถหมดแล้วรถบรรทุกจะหยุด เปิดประตูห้องขังเพื่อช่วยนักโทษ เดินทางเข้าหา Marker ต่อไป เข้าไปในคฤหาสน์แล้วจัดการศัตรูที่ดักรออยู่ให้หมด เปิดประตูคุกแล้วจะถูกยิงด้วยปืนครก จัดการศัตรูตรงปืนครกแล้วทำลายปืนครกด้วย เดินหน้าจัดการศัตรูและทำลายปืนครก ค้นหาและช่วย Kuo ได้แล้วให้เราจัดการศัตรู พอเธอกระย่องกระแย่งมาถึงรถ ภารกิจนี้จะจบลง

       

      (Evil Karma: BOOM! เดินทางไปหา Marker สีแดงในแผนที่แล้วรับภารกิจ BOOM! กระโดดขึ้นไปบนรถรางแล้วยิงไปที่กล่องสีดำด้านหน้ารถ พอรถเคลื่อนไปตามรางเราจะต้องรักษารถรางนี้ไว้ จัดการศัตรูตามทางจนกระทั่งรถรางพุ่งเข้าไปชนในตึก ร่วมมือกับ Nix จัดการศัตรูหมด (มากันเยอะมาก จนนับไม่หวาดไม่ไหว) หมดแล้วให้เราเดินไปยังจุดสีขาว เราจะพบศัตรูยิงระเบิดใส่เรา จัดการมันแล้วทำลายเครื่องยิงลูกระเบิดทิ้งไป ออกทำลายเครื่องยิงลูกระเบิดให้หมดแล้วเดินไปที่จุดสีขาว เปิดประตูเข้าไปช่วย Kuo ได้แล้วให้เราจัดการศัตรู พอเธอกระย่องกระแย่งมาถึงรถ ภารกิจนี้จะจบลง)

       

      Powering Up Ascension Parish

       

      ดู Cut Scene แล้วให้เรายืนใกล้ๆเครื่องกำเนิดไฟฟ้า (หรือเปล่าไม่แน่ใจ) ใช้ Tesla Missile แล้วเราจะยิงพลังสายฟ้าออกไปหาเครื่องกำเนิดไฟฟ้าอีกตัวหนึ่ง เราสามารถบังคับได้ด้วย Analog Stick ทางซ้าย บังคับไปให้ถึง Marker ในจอ (ไม่ยากเลยเน้อ) พอถึงแล้วให้เรามุ่งหน้าไปหาเครื่องกำเนิดไฟฟ้านั้น พอถึงแล้วให้เรา Activate Transformer ระหว่างรอเครื่องชาร์จพลัง ให้เราจัดการศัตรูให้หมด พอพลังงานเต็มแล้วให้เราใช้ Tesla Missile ไปยังจุดต่อไป พอถึงแล้วให้เรา Activate แล้วจัดการศัตรูอีกกลุ่มหนึ่ง พอพลังงานเต็มแล้วให้เราใช้ Tesla Missile ไปอีกจุดหนึ่ง แน่นอนที่เราจะต้องเดินเท้าไปยังเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเครื่องนี้เช่นกัน พอเปิดเครื่องนี้สำรวจจะจบภารกิจ และบริเวณนี้ทั้งหมดจะกลับมามีไฟใช้แล้วละนะ (แถวนี้มีป้อมปืนอยู่มาก แนะนำให้ออกทำลายจนหมดก่อน)

       

      The Sacrifice

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินไปยังจุดหมาย จัดการศัตรูแล้วให้เรายิงไฟฟ้าตัดเชือกที่รัดข้อมือทั้ง 2 ข้าง จากนั้นให้เราตาม Sara ไปเรื่อยๆ ระหว่างทางจะมีศัตรูรออยู่มากมาย ทั้งคนทั้งสัตว์ประหลาด พอถึงรูปปั้นสิงโตแล้วให้เราดู Cut Scene จัดการ The Devouer ให้ได้ ถึงจะตัวใหญ่แต่มีจุดอ่อนอยู่ที่ปาก กระหน่ำยิงหรือปาระเบิดใส่ก็ได้นะ

       

      Conduit, Not Human

       

      ดู Cut Scene แล้วให้เราตาม Kuo ไปเรื่อยๆ ให้เราช่วย Kuo จัดการศัตรู (เธอถูกทำให้ใช้พลังได้) พอเธอแสดงภาพให้เราดู ให้เราจำไว้แล้วไปทำลายฝาปิดโรงศพ เก็บของในนั้นแล้วจะมีภาพต่อไปแสดงออกมา ค้นหาแล้วทำลายฝาปิดโรงศพ เก็บของด้านในแล้วคุยกับ Kuo แล้วจะมีภาพของสถานที่ต่อไปปรากฏขึ้นมา ค้นหาจนพบแล้วเราจะถูก Hive Lord เล่นงาน ถ้ามันออกจากสุสานก็สบายเราเลย ปารถใส่มันจะสามารถเอาชนะมันได้ง่ายๆ จัดการมันได้แล้วให้เราไปเก็บ Blast Core เพื่อจบภารกิจนี้

       

      Good Gets Better

       

      ดู Cut Scene แล้วเราจะใช้พลังของ Blast Core ให้เราใช้พลังใหม่ตามที่เกมบอกให้ทำไปเรื่อยๆก็พอแล้วละ

       

      Stories of the Past

       

      จัดการศัตรูที่อยู่รอบคฤหาสน์ให้หมด ขอบอกว่ามาเยอะมาก ทั้งชั้นล่างและชั้นบน มีป้อมปืนเอาไว้คอยตอดเราอยู่หลายจุดด้วย จัดการศัตรูหมดแล้วให้เรากระโดดลงเรือไป พอเรือออกจากท่าให้เราคอยระวังภัยไว้ เมื่อพบศัตรูให้เราขึ้นฝั่งทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดกลับขึ้นเรืออีกครั้ง (เรือจะจอดรอเรา) จัดการศัตรูที่ขึ้นเรือมาให้หมด พอเรือจอดให้เรากระโดดขึ้นฝั่งทางขวา เดินเข้าหา Marker เรื่อยๆ พอ Marker เปลี่ยนให้เรากลับมาที่เรือ กระโดดขึ้นฝั่งทางซ้ายแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับ Hive Lord ปาระเบิดใส่มันจนมันสิ้นท่า กลับมาที่เรือแล้วล่องเรือไปเรื่อยๆ ดู Cut Scene แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Transferring Power

       

      ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องเลือกทำภารกิจแดงและฟ้าอีก แน่นอนที่เลือกอันหนึ่งแล้วจะเสียอันหนึ่งไป ครั้งนี้เลือก Good Mission อย่าง Hearts and Minds Campaign เน้อ กระโดดขึ้นไปบนรถพยาบาลแล้วคอยรักษารถพยาบาลไว้จนไปถึงที่หมาย ระหว่างทางจะมีพวกศัตรูอยู่มากมาย ถ้ามีรถขวางทางรถพยาบาลจะจอดให้เราลงไปเคลียร์เส้นทาง ระหว่างทางเราจะพบกับเจ้า Devourer ด้วย ลงจากรถแล้วเคลียร์ทางให้เรียบร้อย โดยไม่ต้องสนใจเจ้า Devourer ก็ได้ พอถึงที่หมายให้เราจัดการศัตรูให้หมด แต่ขอบอกเลยว่ามากันเยอะมาก เรียกได้ว่าจัดเต็มกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น Ionic Vortex จึงเป็นพลังที่ขาดเสียไม่ได้ จัดการศัตรูหมดทั้งบนพื้นและบนดาดฟ้าแล้วจะจบภารกิจ

       

      (Evil Karma: Fooling the Rebels รับภารกิจสีแดงแล้วให้เรามุ่งเข้าหาหอคอยทางฝั่งซ้าย ปีนขึ้นไปบนหอคอยแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ข้างล่าง ข้างบนจะมีจุดชาร์จพลังไฟ ทำให้เราต่อสู้ได้อย่างง่ายดาย กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูที่เหลือ จัดการศัตรูหมดแล้วจะตัดไปที่ Nix ใช้ปืนกลยิงกระหน่ำศัตรูที่เดินทางมาสมทบ ตัดกลับไปที่ Cole แล้วให้เราทำลายป้อมปืนกล ทำลายป้อมปืนกลแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปจัดการศัตรูข้างใน)

       

      Storm the Fort

       

      จัดการศัตรูไปตามทาง ซึ่งมีรอเราอยู่เพียบแน่ๆ รวมทั้งภูมิประเทศ (อาคาร) ยังแบ่งเป็นชั้นๆ จัดการพวกป้อมปืนที่พบให้หมด เมื่อจัดการศัตรูจนหมดป้อมแล้ว ให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker เราจะต้องทำการเปิดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าอย่างที่เคยทำ เมื่อทำครบแล้วเราจะต้องออกจัดการพวกปืนครกให้หมด ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องเลือกพลังของ Nix หรือ Kuo เลือกได้แล้วเราจะได้พลังใหม่มาใช้ (ผมเลือก Kuo เน้อ ได้พลัง Ionic Freeze มาแช่แข็งศัตรู)

       

      ก่อนรับภารกิจหลักต่อไป แนะนำให้ไล่ทำ Sid Missions ให้ครบก่อน โดยเลือกพวก Good และ Evil ด้วยก็ดีเน้อ

       

      Joseph Bertrand the 3rd

       

      เดินทางเข้าหา Marker แล้วจะพบ Behemoth ต่อไปจะมีใหญ่กว่านี้อีกไหมหนอ แต่ถึงจะโจมตีแรงและไล่จี้เราไม่มีถอย แต่ดันเป็นไอ้ตัวใหญ่ที่ดูแวบเดียวก็รู้เลยว่าจะต้องโจมตีไปโดนจุดไหน แน่นอน ให้เราเน้นโจมตีให้โดนสีม่วงที่มีอยู่หลายจุดในตัวมัน (เดี๋ยวจะค่อยๆเผยออกมา) ทำลายได้ครบทุกจุดให้เราดู Cut Scene ไป

       

      Powering Up Flood Town

       

      เราจะต้องใช้ Tesla Missile ทำการจุดกระแสไฟฟ้าที่เครื่องกำเนิดไฟฟ้า พอสะพานเปิดแล้วให้เราใช้ Tesla Missile ข้ามฝั่งไปอีก ดินแดนที่เรากำลังจะไปนี้มีพื้นที่ให้เราเหยียบย่างน้อยกว่าที่ผ่านมา เพราะเป็นสถานที่ที่มีน้ำท่วมขัง ที่นี่ยังมีศัตรูแบบใหม่ให้เราจัดการด้วย จุดกระแสไฟฟ้าที่เครื่องกำเนิดไฟฟ้า ทำครบก็จะผ่านภารกิจนี้ และส่งผลให้บริเวณนี้ทั้งหมดมีกระแสไฟฟ้าใช้แล้ว

       

      The Dunbar Beam

       

      เดินทางเข้าหา Marker แล้วจะพบว่าเป็น Spotlight ให้เราฉายแสงไปยังสัตว์ประหลาดจะสามารถจัดการมันได้ง่ายๆ พอสัตว์ประหลาดหมดแล้ว Zeke จะติดต่อมาให้เราเปลี่ยนจุด เราจะต้องจัดการสัตว์ประหลาดแล้วเปลี่ยนจุดไปเรื่อยๆ สุดท้ายเราจะพบกับบุรุษปริศนา จัดการพวกน้ำแข็งแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Burning Wells

       

      เดินทางเข้าหา Marker แล้วจะพบกับไฟไหม้ ให้เราใช้ Kinetic Pulse บังคับ Cap อันใหญ่มาทับปิดไฟที่ไหม้ไว้ โดยใช้ปุ่ม R3 ในการช่วยบังคับของที่กำลังลอยอยู่ ทำสำเร็จแล้วให้เราฟัง Laroche บ่นสักพักหนึ่ง จากนั้นเราจะต้องทำอย่างนี้อีก 3 ครั้ง โดยใช้ Cap อันเดิมนี่ละ (ยก Cap ขึ้นแล้วปาไปหา Marker) แต่ละะจุดที่ไฟไหม้จะมีศัตรูคุ้มกันทุกจุด โดยเฉพาะจุดสุดท้ายเราจะพบกับ Ice Soldier ชนิดใหม่ Crusher ที่ใช้ความสามารถในการโจมตีสายน้ำแข็งที่ค่อนข้างสมบูรณ์ แต่ถ้าเราอยู่ที่สูงแล้วปาระเบิดลงไปจะทำให้เอาชนะได้ไม่ยาก (จริงๆนะ) เอาชนะได้แล้วให้ใช้ Cap ดับไฟตามปกติ

       

      Ray Field Energy

       

      ดู Cut Scene แล้วให้เรายิง Rocket ตามที่เกมสั่ง

       

      Rail Yard Intel

       

      ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องเลือกภารกิจ Good and Evil ให้เราเลือกภารกิจสีน้ำเงิน Exposing Bertrand เดินหน้าเข้าหา Marker เรื่อยๆ ถ่ายภาพตู้รถไฟที่ใช้ขังคนเอาไว้ จากนั้นให้เราไปถ่ายรูปอีก 3 จุด ถ่ายรูปครบแล้วให้เราขึ้นไปบนหลังคาอาคารเป้าหมาย ลอบถ่ายภาพของ Bertrand เอาไว้ เราจะได้เห็นวิธีสร้างสัตว์ประหลาดที่เราเคยรู้ พวกมันล้วนเกิดจากมนุษย์ ถ่ายภาพสัตว์ประหลาดที่นอนหอบหายใจแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker (ถ่ายภาพผ่านช่องตรงหลังคา) เปิดห้องขังให้หมดแล้วเดินหน้าไป จัดการ Devourer แล้วให้เราไปเปิดห้องขังสุดท้าย

       

      (Evil Karma: Nix's New Familiy เราเลือกภารกิจแดง Nix's New Familiy ตาม Nix ไปเรื่อยๆแล้วจัดการเหล่าศัตรูให้หมด พอหมดแล้วเราจะต้องยิง Tesla Missile ไปจุดเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เสร็จแล้วให้เราเดินทางไปยังเครื่องกำเนิดไฟฟ้านั้น เกมจะสั่งให้เราใช้ Tesla Missile ไปจัดการศัตรู 3 จุด เมื่อเกิด Cut Scene แล้วให้เราใช้ Tesla Missile จัดการจนกว่าเกมจะบอกให้พอ จากนั้นให้เราใช้ Tesla Missile ยังเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเครื่องต่อไป เดินไปเปิดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดก็ผ่านภารกิจนี้แล้วละ)

       

      โอกาสดีแล้วที่จะไล่ทำ Side Mission ของเขตนี้ให้หมด พอหมดแล้วก็ข้ามฟากไปรับภารกิจหลักได้เลย

       

      The Beast Draws Near

       

      ภารกิจนี้ค่อนข้างอึดอัด ยิงที่ฝาด้านข้างของรถบรรทุกจะพบว่าของด้านในคือ Missile จัดการศัตรูที่ขวางหน้าให้หมดแล้วลงมาเคลียร์ทางให้เรียบร้อย (ถ้ามีอะไรขวางรถจะไม่เคลื่อน) เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เรารีบขึ้นไปข้างบนสุด (ตาม Marker สีขาวไป) ด้านบนจะมีกล้องส่องทางไกลอยู่ มันจะส่องสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์อยู่ ส่องเสร็จแล้วให้เราลงมาจัดการศัตรูให้หมด ซึ่งศัตรูมาแบบจัดเต็ม จัดการเรียบร้อยแล้วให้เรารีบขึ้นไปหากล้องส่องทางไกล จับภาพสัตว์ประหลาดไว้แล้วกดปุ่ม R1 ค้างไว้ Zeke จะยิง Missile ใส่สัตว์ประหลาด ดู Cut Scene แล้วรีบลงมาช่วย Zeke ที่ถูกสิ่งของทับอยู่ ช่วย Zeke แล้วให้เราไปยกเสาเหล็กที่ล้มขวางทาง ยกเสาเหล็กเปิดทางให้ Zeke ไปเรื่อยๆจะจบภารกิจนี้

       

      Powering Up Gas Works

       

      ใช้ Tesla Missile จัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราใช้ Tesla Missile ไปจุดเครื่องกำเนิดไฟฟ้า พอจุดแล้วให้เราเดินทางไปชาร์จเครื่องกำเนิดไฟฟ้านี้ ระห่างรอชาร์จจะมีศัตรูบุกมาทำลายตามเคย จัดการให้หมดแล้วใช้ Tesla Missile จัดการศัตรูให้หมดอีกรอบหนึ่ง พอหมดแล้วเกมจะสั่งให้เราไปจุดเครื่องกำเนิดไฟฟ้า การชาร์จเครื่องกำเนิดไฟฟ้าอันสุดท้ายนั้นเป็นกับดัก ให้เราหนีวนเวียนอยู่ในกรงไปเรื่อยๆ สุดท้าย Zeke จะมาช่วยเราออกจากที่นี่

       

      Forced Conduits

       

      เข้าไปโกดังแล้วจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราทำลายลังจนพบตู้เซฟ ด้านในจะมีเอกสาร 1 ชุด อ่านแล้วให้เราไปที่โกดังใกล้ๆกัน จัดการศัตรูให้หมดแล้วทำลายลังเหมือนโกดังแรก พอพบตู้เซฟแล้ว (ทำลายทั้งชั้นบนและชั้นล่าง) ให้เราเก็บ Blast Shard จากในตู้ เดินทางไปที่โกดังต่อไป ทำลายลังเพื่อหาตู้เซฟอีกครั้ง แต่คราวนี้ในเซฟไม่มีอะไร เดินทางไปที่โกดังต่อไป ทำลายลังเพื่อหาตู้เซฟ พอเจอแล้วเจ้า Titan จะปรากฏกายออกมา มันจะโจมตีไม่เลือกหน้า ให้เราอยู่ด้านหลังของมันแล้วปาระเบิดเข้าไปเรื่อยๆ (แถวโกดังสุดท้ายจะมีที่ชาร์จไฟแบบไม่มีวันหมดอยู่ด้วย แต่ว่าอยู่นอกโกดังเน้อ) จัดการ Titan ได้แล้วให้เรากลับมาที่ตู้เซฟ ดู Cut Scene แล้วภารกิจนี้จะจบลง

       

      Easy Going

       

      ดู Cut Scene อันแสนแสบสัน แล้วเราจะได้ความสามารถใหม่ Lightning Tether มาใช้ เป็นพลังคล้ายๆกับของ Spider Man นั่นแหละ เราสามารถเคลื่อนที่ไปหาจุดที่เรายิงสายฟ้าไปหาได้ (^^ เจ๋งแฮะ)

       

      The Face of Change

       

      เดินทางเข้าหา Marker แล้วกระโดดขึ้นไปบนเรือ จัดการ Ice Soldier ให้หมด พอจัดการหมดแล้วให้เราไปที่หัวเรือ Drain พลังไฟฟ้าแล้วเรือจะจม เดินทางเข้าหา Marker ต่อไป ที่เรือลำใหม่จะมี Titan อยู่ด้วย จัดการ Ice Soldier ให้หมด หมดแล้วให้เรา Drain พลังไฟฟ้าที่หัวเรืออีกครั้ง ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker (กดปุ่ม L3) พอถึงแล้วให้เราค้นหาผู้หญิงคนหนึ่งในโกดัง รักษาเธอแล้วให้เราดู Cut Scene ที่สุดแสนจะโหดร้าย

       

      Demons

       

      ดู Cut Scene แล้ว Bertrand จะกลายร่างเป็น Behemoth ให้รีบไปขึ้นรถกระบะของ Zeke ก่อน ถ้ามี Ice Shield ก็ให้กางไว้ตอนที่มันพ่นพิษ (ใช้ Electric Blast ) ถ้าจุดสีม่วงในปากปรากฏออกมาก็ให้เรายิงพลังใส่ พอถึงจุดหมายแล้วเราจะต้องยิงทำลายจุดสีม่วงตรงขาหน้าทั้ง 2 ข้าง โดยมีพวกสัตว์ประหลาดตัวเล็กๆคอยขัดขวาง เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราดู Cut Scene การขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของ Cole เราจะต้องยิง Behemoth จากบนเฮลิคอปเตอร์ กาง Ice Shield ป้องกันตนเองไว้ พอมีไฟติดที่ตัวของมันก็ให้เรายิงไปที่ไฟ ทำอย่างนี้จนลงจากเฮลิคอปเตอร์ เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการปะทะกับ Behemoth แล้ว ให้เราคอยยิงจุดสีม่วงตามตัวของมันให้หมด เมื่อจุดสีม่วงหมดไป ชีวิตของ Bertrand ก็จะหมดไปด้วย

       

      นี่ใกล้จุดสุดท้ายของท้ายที่สุดของเกมแล้ว ไม่มีจุดไหนจะท้ายไปกว่านี้ ซึ่งมีไว้ให้เราทำทุกสิ่งทุกอย่างให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นการตามล่าหาของ ภารกิจเสริม หรืออะไรก็แล้วแต่ เมื่อพร้อมให้เรารับภารกิจหลักต่อไปได้เลย

       

      Death Toll

       

      ฉากนี้จะมีพายุสายฟ้าคอยช่วยเรา ทำให้เราสามารถ Drain พลังสายฟ้าจากทุกๆที่ (ไม่ต้องวิ่งหาอีกต่อไป) จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินทางเข้าหา Marker จากนั้นเราจะต้องตามศัตรูไปจนถึงใจกลางน้ำแข็ง ขึ้นไปบนยอดแล้ว Zeke จะบอกให้เราลงมาเปิดวาล์วในภาพ (อยู่ด้านล่างเลย แต่ไม่ใช่ที่พื้นเน้อ) พอหมุนวาล์วครบตามที่ Zeke บอกแล้วโรงงานกลั่นน้ำมันนี้จะกลับมาทำงานอีกครั้ง เรียบร้อยแล้วให้เราลงไปจัดการ Titan ด้านล่าง รวมถึงศัตรูทั้งหมดด้วย เก็บ Blast Core จะจบภารกิจนี้

       

      The Final Piece

       

      ดู Cut Scene แล้วเราจะได้พลังสุดท้ายมาครอง ลองใช้ Ionic Storm จัดการศัตรูที่ออกมา

       

      The Final Decision

       

      ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องเลือกระหว่าง Good และ Evil นี่เป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่เราจะต้องเลือก ผมเลือก Good และถ้าคุณเลือกตามให้เราเดินทางเข้าหา Marker ขึ้นไปบนเรือแล้วเราจะออกเดินทาง เปลี่ยนไปอยู่เรือหน้าสุดแล้วจะพบ The Beast กระโดดกลับหลังแล้วโดยสารผ่านเรือไปเรื่อยๆ ขึ้นฝั่งแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker คราวนี้เราจะต้องรักษาเครื่องกำเนิดพลังไว้

      จัดการ The Beast โดยยิงไปที่ส่วนศีรษะของมัน พอมันล้มลง Kuo จะเข้ามาขัดขวางเรา จัดการ Kuo โดยไม่จำเป็นต้องออมมือ พอเธอหมอบ The Beast จะลุกขึ้นมาอีกครั้ง จัดการกับมันเหมือนเดิม พอ The Beast ใกล้เสียท่าอีกครั้ง Kuo จะช่วย The Beast สู้กับเรา มุ่งจัดการแค่ The Beast เพียงอย่างเดียว เอาชนะมันได้ให้เราดู Cut Scene ไป

      เดินทางไปเข้าหา Marker ต่อไป ดู Cut Scene แล้วการต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับ The Beast จะเริ่มต้นขึ้น เราที่อยู่ในสภาพพลังไฟฟ้าเต็มเปี่ยม ทำให้ The Beast กระจอกไปเลย เอาชนะ The Beast ได้แล้ว ให้เรากดปุ่มตามที่เกมบอก ฉากสุดท้ายของเกมจะเผยสู่สายตาของคุณ

       

      (Evil Karma: Cole และ Lucy เดินทางไปหา John White คุยกับเขาแล้วให้เราคอยคุ้มครอง The Beast พบ Nix แล้วให้ผละจาก The Beast ไปสู้กับเธอ Nix จะไม่ยอมสู้ระยะใกล้กับเราเลย ให้เราคอยตามเธอแล้วยิงพลังเข้าใส่ พอ Nix ล่าถอยให้เรากลับไปหา The Beast จัดการศัตรูตามรายทาง รวมทั้งใช้ The Beast เป็นที่กำบัง พบ Nix ให้เราเอาชนะเธอให้ได้ แน่นอนที่เธอจะอยู่ไม่เป็นที่ จะคอยแวบไปแวบมาตลอด เอาชนะ Nix ได้แล้วให้เรากลับไปหา The Beast เดินหน้าต่อจนถึงโบสถ์แล้วให้เราไปสู้ตัดสินกับ Nix บนหลังคาโบสถ์ เอาชนะ Nix ได้แล้วเราจะต้องหักใจสังหาร Zeke สุดท้าย Cole สังหารผู้ทั้งเมือง เขากับกองกำลังก้าวเข้าสู่เมืองต่อไป อนาคตของมนุษยชาติจะเป็นอย่างไร ไม่อาจทราบได้)

       

      Infamous: Festival of Blood DLC

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Prologue: Welcome to Pyre Night

       

      รักษาผู้คนที่นอนอยู่ใกล้ๆแล้วเดินหน้าไป รักษาผู้คนที่นอนอยู่ตามทาง ทำลายแผ่นไม้ที่ปิดทางไปเรื่อยๆ สุดทางเราจะพบกับผีดูดเลือด (ซะงั้น) Cole ถูกจับไปให้ Bloody Mary ราชินีของเหล่าผีดูดเลือด ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราไหลไปตามราง คอยกระโดดหลบสิ่งกีดขวางให้ดีๆ พบผีดูดเลือดแล้วให้เราจัดการมัน เกมจะแนะนำให้เราเอาดาบปักอกของมันด้วย ให้เราเดินหน้าตาม Bloody Mary ต่อ เดินทางถึงสุดทางให้เราเปิดประตูออกจากสุสาน

      ออกไปข้างนอกแล้ว Cole จะตรงเข้าดูดเลือดผู้โชคร้ายทันที ใช้ความสามารถ Shadow Swarm ลอยข้ามกำแพงไป (ต่อไปให้เราใช้ความสามารถนี้ในการเดินทางนะ) พบผู้คนแล้วให้เราดูดเลือด ดูดเลือดจนพอใจแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker ดูดเลือดผู้คนแล้วขึ้นไปบนเวที จัดการพวกผีดูดเลือดที่ปรากฏกายออกมาให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker ต่อไป เดินสำรวจและจัดการพวกผีดิบตรงรูปปั้นให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker สำรวจกระดานภาพจะพบเรื่องราวของ Bloody Mary กับ Father Ignatius

       

      The Barbed Cross

       

      เดินทางเข้าหา Marker แล้วให้เราจัดการ Firstborn จัดการมันแล้วให้เราออกค้นหาหลุมศพของ Father Ignatius ใช้ Vampire Vision แล้วตามรอยของหัวขโมยไป พบคนที่มองเห็นแค่โครงกระดูก (มนุษย์ธรรมดาจะมีเลือดไหลเวียนด้วย) ลอบเข้าข้างหลังแล้ว Stake มันได้เลย (ถ้าเลือก Bite เราจะถูกมันเหวี่ยง Firstborn จะคืนร่างแล้วสู้กับเรา) จัดการ Firstborn ในร่างมนุษย์แล้วให้เราตามหัวขโมยต่อ (ก่อนดูดเลือดใครแนะนำให้ใช้ Vampire Vision มองก่อนสักแวบหนึ่งนะ) เปิดประตูเข้าไปในสุสานแล้วตามหัวขโมย เดินหน้าตามหัวขโมยและจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พื้นถล่มตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราจัดการ Firstborn สำรวจกล่องใส่ Barbed Cross จะพบว่ามันว่างเปล่า

       

      Blood Conduits

       

      ออกมาข้างนอกแล้วให้เราใช้ Vampire Vision เราจะมองเห็นสัญลักษณ์เขียนอยู่ตรงผนัง ตามไปเรื่อยๆจะพบ Mary's Teachings เดินเข้าหา Marker สีเขียวแล้วรับภารกิจ คุยกับ Zeke แล้วให้เราตามเขาไป พบพวกผีดูดเลือดแล้วให้เราเข้าไปจัดการ อย่าลืมเสียบหน้าอกตอนที่พวกมันล้มด้วย จัดการพผีดูดเลือดหมดแล้ว Zeke จะถูก Firstborn จับตัวไป ใช้ Vampire Vision มองหาสัญลักษณ์แล้วตามไปจนพบกับ Firstborn จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วยิงทำลายล็อคของกรง ช่วย Zeke อออกมาได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Animals

       

      เดินทางเข้าหา Marker สีเขียวแล้วรับภารกิจ ใช้ Vampire Vision เพื่อค้นหา Firstborn ที่แปลงร่างเป็นมนุษย์ เดินรอบๆสวนแล้วใช้ Vampire Vision มองดูผู้คนดีๆนะ Firstborn จะไม่มีเส้นเลือดเน้อ เข้าทางด้านหลังแล้วให้เรา Stake มัน จัดการ Firstborn ครบทั้ง 6 ตนแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker จัดการศัตรูกลุ่มสุดท้ายนี้หมดสิ้นแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Secrets

       

      คุยกับ Zeke แล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker รับภารกิจแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปในสุสาน เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับประตูลับ ภายในห้องเล็กจะมีลิฟต์ ภายในลิฟต์จะมีระเบิดอัดแน่น ให้เราทำลายเครื่องกลที่อยู่ใกล้ๆลิฟต์ เดินหน้าไปตามทางต่อจนถึงสุดทาง ลองเปิดประตูดูจะพบว่าเปิดไม่ได้ ย้อนกลับมาเรื่อยๆจนพบกับวงกลมขนาดใหญ่ในแผนที่ จัดการพวกผีดูดเลือดบริเวณนี้ให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราใช้ Vampire Vision มองหาประตูลับ เข้าไปในห้องลับแล้วทำลายเครื่องกลใกล้ๆลิฟต์ ให้เราค้นหาประลับอีก 2 บาน ทำลายเครื่องจักรกลที่อยู่ใกล้ๆลิฟต์ให้หมด ภายในห้องลับสุดท้ายจะมีกุญแจตกอยู่ด้วย เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วจัดการพวกผีดูดเลือดให้หมด เปิดประตูเข้าไปแล้วสำรวจกล่อง เราจะพบเรื่องราวของ Bloody Mary กับ Father Ignatius เพิ่ม

       

      Blood Flight

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker รับภารกิจแล้วเราจะพบกับกลุ่มของ Firstborn ให้เราบินตามพวกมันไปเรื่อยๆ ถ้าเลือดหมดให้เรารีบตกลงพื้นเลย รีบดูดเลือดแล้วรีบบินตาม เราจะต้องสู้กับ Firstborn เป็นระยะๆด้วย จัดการ Firstborn ได้แล้วให้เราเก็บ Barbed Cross มาใช้

       

      Control

       

      คุยกับ Zeke แล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker รับภารกิจแล้วเราจะพบกับ Bloody Mary หลบพลังลมของเธอแล้วใช้ Barbed Cross ฟาดใส่ พอเธอหนีให้เราวิ่งตามไป ผีดูดเลือดตนไหนกล้าขวางทางก็ใช้ Barbed Cross ฟาดซะ ตาม Bloody Mary ทันให้เราฟาดเธอด้วย Barbed Cross ตามเธอไปและหาโอกาสโจมตีใส่เธอ จนกระทั่งเธอร่วงลงไปในสุสาน ตามเธอลงไปแล้วให้เราปักหลักอยู่ตรงโรงศพ จัดการ Bloody Mary และลูกน้องที่ออกมาไม่ขาดสาย จัดการ Bloody Mary ได้แล้วพระอาทิตย์จะขึ้นพอดี ให้เราค่อยๆเดินออกจากสุสานแห่งนี้

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×