Grand Theft Auto: San Andreas 100% Walkthrough (PC) - Grand Theft Auto: San Andreas 100% Walkthrough (PC) นิยาย Grand Theft Auto: San Andreas 100% Walkthrough (PC) : Dek-D.com - Writer

    Grand Theft Auto: San Andreas 100% Walkthrough (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    30,512

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    110

    ผู้เข้าชมรวม


    30.51K

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    5
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  2 มี.ค. 56 / 18:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Grand Theft Auto: San Andreas 100% Completion Walkthrough

       

      Chapter 1 Los Santos

       

      1.  The Beginning Strand

       

      Rewards - None

      Unlocks - None

       

      เมื่อเราถูกปล่อยตัวมาแล้ว ให้ขี่จักรยานใกล้ๆเข้าสู่จุด CJ ในแผนที่ หรือจะทำอะไรก็ได้ตามแต่ใจปรารถนา รวมทั้งการทำงานต่างๆที่สามารถทำได้ตั้งแต่ต้นด้วย เมื่อเข้าสู่จุด CJ แล้วจะเข้าสู่ภารกิจแรก

       

      2.  Big Smoke

       

      Rewards - None

      Unlocks - None

       

      จะเรียกว่าภารกิจก็แปลกๆ เพราะว่าไม่มีอะไรมากเลย

       

      3.  Sweet and Kendl

       

      Rewards - Respect (3), Johnson House

      Unlocks - Ryder Mission, BMX Challenge

       

      ปั่นจักรยานหนีการตามล่าของพวก Ballas ไม่มีอะไรมาก ให้ขับตามพี่ๆน้องๆไปเรื่อยๆ คอยดูว่าพวกเขาเร่งความเร็วเมื่อไร ก็ให้เราเร่งตาม เมื่อมาถึงบ้านของเราถือว่ารอดแล้ว

       

      4.  Ryder

       

      Rewards - Respect (3)

      Unlocks - Tagging up Turf Mission, Barber shops, Restaurants, Tattoo parlors

       

      รับภารกิจที่จุด R ข้างๆบ้าน CJ ขับรถไปที่ร้านตัดผมที่อยู่ใกล้ๆ (ขับไปตามจุดสีเหลือง) เมื่อถึงแล้วให้เข้าไปด้านในแล้วเลือกตัดผมทรงอะไรก็ได้ จะเลือกถูกๆไว้ก่อนก็ไม่ว่ากัน ตัดผมเสร็จออกจากร้านแล้วไปสั่งอาหารที่ร้านพิซซ่าด้านตรงข้าม สั่งอาหารเสร็จ Ryder จะเข้ามาปล้นร้านพิซซานี้ แต่ไม่สำเร็จ ให้ขับรถกลับมาบ้านของ Ryder เป็นอันเสร็จภารกิจ (จะจัดการพนักงานร้านที่ถือปืนลูกซองออกมาก็ได้)

       

      5.  Tagging Up Turf

       

      Rewards - $200, Respect (3)

      Unlocks - Cleaning the Hood Mission, Gang Tags, Spray Can in Johnson House

       

      รับภารกิจที่จุด S ใกล้ๆบ้าน อันดับแรกให้ขับรถไปที่จุดสีเหลือง เพื่อเรียนรู้การพ่นสีทับสัญลักษณ์ของกลุ่มอื่นๆ จากนั้นให้เราไปพ่นสียังจุดสีเขียวที่ปรากฏ เมื่อเสร็จแล้วให้กลับไปที่จุดสีเหลือง ขับรถไปอีกที่หนึ่ง พ่นสีที่จุดสีเขียว จากนั้นเกมจะสอนการกระโดดอันเป็นพื้นฐานให้ เพื่อขึ้นไปพ่นสียังจุดที่อยู่สูง เมื่อพ่นเสร็จแล้วให้กระโดดลงไปยังรถแล้วกลับไปที่บ้าน (พ่นทั้งหมด 6 จุด)

       

      6.  Gang Tags

       

      Rewards - Respect (6)

      Unlocks - AK-47, Tech9, Sawn Off Shotgun, Molotov cocktail inside Johnson House

       

      เมื่อเล่นมาจนถึงเดี๋ยวนี้ เราสามารถทำ Odd Job ของ Los Santos ได้เกือบหมดแล้ว ที่แนะนำเป็นอย่างแรกก็คือ ภารกิจต่อเนื่องจากภารกิจที่แล้ว นั่นก็คือการเก็บสัญลักษณ์ของกลุ่มอื่นๆ ที่มีมากถึง 100 จุด เมื่อทำสำเร็จเราจะได้อาวุธเอาไว้ใช้ได้ตลอดภายในบ้านของ CJ เอง ยานพาหนะที่แนะนำก็คือจักรยาน เพราะจำเป็นสำหรับภารกิจต่อไปที่จะแนะนำ

       

      7. Courier of  Los Santos

       

      Rewards - Roboi Mart Asset ($2000 per day)

      Unlocks - None

       

      สามารถรับงานได้ที่หน้าร้าน Robol’s Food Mart โดยเราจะต้องปั่นจักรยานส่งของ วิธีการส่งก็ให้เรากดมองขวาหรือซ้ายไปทางวงกลมสีแดง เมื่อกดปุ่มโจมตีจะเป็นการโยนของเข้าใส่วงกลมแดง เราจะต้องทำให้ครบก่อนเวลาหมด เมื่อครบแล้วให้กลับมาที่จุดเริ่มต้น ในการผ่านภารกิจนี้เราจะต้องทำให้ครบทั้ง 4 Level

       

      8.  BMX Challenge

       

      Rewards - None

      Unlocks - None

       

      ภารกิจนี้อยู่ที่ Skate Park ใกล้ๆกับโรงพยาบาล ที่แท่นรูปครึ่งวงกลมด้านบนจะมีจักรยาน BMX จอดอยู่ เมื่อเราขึ้นขี่ภารกิจก็จะเริ่ม ให้เราเก็บวงกลมสีแดงให้หมด สิ่งจำเป็นที่จะทำให้ภารกิจผ่านนั้นก็คือความเชี่ยวชาญทางด้านจักรยานเต็ม วงกลมอันที่อยู่สูงๆ ให้เราหาที่ยืนให้เหมาะแล้วกระโดดขึ้นไปก็จะสามารถเก็บได้ ส่วนแท่นรูปครึ่งวงกลมเราอาจจะต้องกดปุ่มเดินหน้าย้ำๆเพื่อเร่งความเร็ว

       

      9.  Taxi Driver

       

      Rewards - Nitro on all Taxis

      Unlocks - None

       

      สามารถรับภารกิจได้ทันทีตั้งแต่เริ่มเกม เพียงแต่เราขึ้นไปนั่งบนรถแท็กซี่ แล้วกดปุ่มเริ่มภารกิจเท่านั้น สิ่งที่เราจะต้องทำก็คือพาผู้โดยสารไปถึงยังที่หมายก่อนเวลาหมด เมื่อส่งผู้โดยสารถึงที่หมาย 50 คนเป็นอันภารกิจเสร็จสิ้น สิ่งที่เราจะได้นอกจากเงินเป็นกอบเป็นกำแล้วหลังจบภารกิจแล้ว ยังจะทำให้รถแท็กซี่ทุกคันติดเทอร์โบด้วย (ไม่ต้องทำภายในคราวเดียวก็ได้)

       

      10. Firefighter

       

      Rewards - CJ is Fireproof

      Unlocks - None

       

      เมื่อขึ้นขับรถดับเพลิงแล้วให้เรากดปุ่มรับภารกิจ เราจะต้องขับรถไปดับไฟที่ไหม้รถยนต์ให้ทันก่อนเวลาหมด เมื่อ Level ยิงสูง ก็จะต้องดับไฟที่ตัวคนด้วย ความวุ่นวายก็จะเกิดขึ้นถ้าเราดับช้า เพราะว่าคนสามารถวิ่งหนีได้ สิ่งที่ได้หลังเสร็จสิ้นภารกิจก็คือ เราจะมีความทนทานต่อไฟ ซึ่งเป็นความสามารถที่จำเป็นมากๆ

       

      11. Pimping

       

      Rewards - The girls pay you instead of you paying them

      Unlocks - None

       

      จะมีรถเปิดประทุนที่สามารถรับภารกิจส่งน้องโสไปทำงานได้ เมื่อรับภารกิจเราจะต้องรับน้องโสไปส่งลูกค้า แล้วมารับน้องโสอีกคนไปส่งลูกค้า ให้จำไว้ว่าระหว่างไปรับน้องโสเราสามารถเข้าร้านพ่นสีเพื่อซ่อมแซมรถได้ แต่เมื่อรับเธอขึ้นรถแล้วจะต้องไปส่งถึงมือลูกค้าก่อนเวลาหมด และเมื่อมีคนเบี้ยวค่าจ้างก็ให้เราจัดการมันเสีย ไม่แนะนำปืนลูกซองเพระาอาจจะโดนน้องโสของเราได้ รวมๆแล้วภารกิจนี้ไม่ยากเย็นอะไร

       

      12. Paramedic

       

      Rewards - 150 Max Health, $3000

      Unlocks - None

       

      ที่ Los Santos จะมีโรงพยาบาล 2 แห่ง ให้เลือกโรงพยาบาลที่อยู่ไกล Skate Park เมื่อรับภารกิจแล้วเราจะต้องรับคนบาดเจ็บมาส่งที่โรงพยาบาล ให้จำไว้ว่ารถพยาบาลสามารถรับคนเจ็บได้เพียงแค่ 3 คนเท่านั้น เพราะฉะนั้นเราจะต้องวางแผนในการรับส่งแต่ละเที่ยว สิ่งที่เราจะได้หลังจากจบภารกิจก็คือ หลอดเลือดที่ยาวขึ้นมาก และไม่ได้ผกผันกับค่า Muscle แล้ว

       

      13. 8-Track

       

      Rewards - $10,000

      Unlocks - Monster Truck and Hot-Ring Racer Spawn at Stadium

       

      รับภารกิจนี้ได้ที่สนามแข่งรถใกล้ๆบ้านของ CJ แต่ว่าเราจะต้องมีความเชี่ยวชาญในการขับรถนิดหน่อยก่อน (ราวๆ 20%) การแข่งขันนั้นเราจะต้องวิ่งในสนามที่เป็นรูปเลข 8 ความยากก็คือรถที่มีความเร็วสูงและดูเหมือนว่าจะไม่เกาะถนนเท่าไรนัก ขอบอกว่าความสามารถในการขับรถไม่ได้ช่วยอะไรนัก เพราะฉะนั้นสามารถมาแข่งได้ตั้งแต่เนิ่นๆ เคล็ดลับของความสำเร็จก็คือ ต้องขึ้นนำให้ได้เร็วที่สุด นั่นก็คือตอนออกสตาร์ทให้เราพยายามชิดซ้ายเข้าไว้ ก็อาจทำให้แซงพรวดขึ้นมาอยู่อันดับต้นๆได้เลย สำหรับเวลาเข้าโค้งให้เราใช้วิธีผ่อนแรงเอา เบรคก่อนถึงโค้งแล้วปล่อยคันเร่งปล่อยให้รถไหลไปตามโค้ง เมื่อผ่าน 12 รอบแล้วเราชนะก็จะรถ Monster และรถแข่งจอดไว้ที่ด้านข้างของสนามแข่งขัน

       

      14. Buying Properties

       

      Rewards - New Save Point

      Unlocks - None

       

      ซื้อบ้านที่สามารถซื้อได้ให้หมด (อาจจะเก็บเงินมากหน่อย แต่ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร)

       

      15. Cleaning The Hood

       

      Rewards - Respect (3)

      Unlocks - Drive-Thru Mission

       

      รับภารกิจรูปตัว S หน้าบ้าน Sweet เราจะต้องขับรถพา Ryder ไปยังจุดสีเหลือง เมื่อไปถึงแล้วเราจะต้องพา Ryder ไปจัดการคนขายยาที่จุดสีแดง จากนั้นขับรถไปที่จุดสีเหลืองเข้าไปในบ้าน จัดการกับพวกคนขายยาและพวก Ballas ให้หมด แล้วขับรถกลับมาที่หน้าบ้านของ Sweet

       

      16. Drive-Thru

       

      Rewards - $200, Respect (5)

      Unlocks - Nines and AKs Mission, Gyms

       

      รับภารกิจที่หน้าบ้าน Sweet เช่นเคย คราวนี้เราจะต้องขับรถไปที่หน้าร้านขายไก่ทอดใกล้ๆบ้าน เมื่อไปถึงแล้วจะต้องจัดการพวก Ballas ให้หมด ก่อนที่รถของพวกมันจะไปถึงบ้านของเรา เมื่อจัดการเรียบร้อยแล้วให้กลับไปส่ง Sweet และ Ryder ที่บ้าน และขับรถไปส่ง Big Smoke ที่บ้านของเขา

       

      17. Gym

       

      Rewards - Increased Strength, Increased Stamina, Reduced Fat, New Move

       

      เมื่อจบภารกิจ Drive Thru แล้ว เราจะสามารถเข้าไปเพาะกล้ามที่ยิมได้ เมื่อค่า Muscle ถึงระดับหนึ่ง เราสามารถท้าครูฝึกแข่งได้ ทั้ง 3 เมืองใหญ่ต่างมี Gym อยู่ และเราจำเป็นจะต้องเอาชนะให้ได้ครบทั้ง 3 เมือง

       

      18. Nines and AKs

       

      Rewards - Respect (4)

      Unlocks - Drive By Mission, OG Loc Mission, Binco Clothing, ProLaps Clothing, Suburban Clothing

       

      รับภารกิจหน้าบ้าน Sweet แล้วขับรถพา Big Smoke ไปที่จุดสีเหลือง เมื่อถึงแล้วเราจะต้องยิงปืนให้โดนขวด สุดท้ายจะต้องยิงรถที่จุดเติมน้ำมัน (เรียกไม่ถูก) จากนั้นขับรถไปส่ง Big Smoke ที่บ้าน แล้ว Sweet จะโทรมาให้เราไปซื้อเสื้อผ้าที่ร้าน Binco ก็เลือกซื้อได้ตามใจชอบเลย

       

      19. Drive-By

       

      Rewards - $500, Respect (6)

      Unlocks - Sweet's Girl Mission, Home Invasion Mission

       

      รับภารกิจตัว S หน้าบ้าน Sweet เราจะต้องขับรถไปจัดการพวก Ballas ตามทาง อันดับแรกชับรถไปที่จุดสีเหลืองในแผนที่ จากนั้นก็ไล่จัดการพวก Ballas ให้หมด สุดท้ายการกระทำของพวกเราจะทำให้ติดดาว 2 ดวง จะต้องไปที่ร้านพ่นสีก่อน ก็ให้เราขับรถไปที่ร้านพ่นสี จากนั้นก็ขับกลับบ้านที่จุดสีเหลือง

       

      20. Sweet's Girl

       

      Rewards - Respect (7)

      Unlocks - Cesar Vialpando Mission

       

      รับภารกิจที่หน้าบ้าน Sweet ก่อนรับหาชุดเกราะมาใส่ เติมเลือดให้เต็ม เมื่อรับแล้วให้ขับรถไปที่จุดสีแดงบนแผนที่ ก่อนที่หลอดเลือดของ Sweet จะหมด พอถึงจุดหมายให้นั่งลงเพื่อลงการโจมตีลง จากนั้นจัดการพวกศัตรูให้หมด เมื่อหมดแล้ว Sweet จะโทรมาให้หารถแบบ 4 ประตูมารับ อย่าเอารถที่จอดอยู่ใกล้ๆ เพราะมักจะเป็นรถที่พิกลพิการ เมื่อหารถได้ให้ขับไปที่จุดสีเหลืองบนแผนที่ จากนั้นขับรถกลับมาที่บ้านให้ไวเป็นอันใช้ได้

       

      21. Cesar Vialpando

       

      Rewards - Wager Winnings

      Unlocks - High Stakes, Low Rider Mission, TransFender, Locos Low Co.

       

      รับภารกิจที่หน้าบ้าน Sweet ให้ไปที่จุดสีเหลืองบนแผนที่ด้วยวิธีใดก็ได้ เมื่อถึงแล้วเราจะต้องขับรถโหลดต่ำเข้าไปดัดแปลง แนะนำให้ติด Nitro เพราะจะต้องใช้แน่ๆในภารกิจต่อไป จากนั้นขับรถคันนี้ไปที่จุดสีเหลืองในแผนที่อีก เมื่อถึงแล้วเราจะต้องแข่งใช้รถเต้นตามเสียงเพลง ให้เราวางเงินเดิมพันเต็มที่ไปเลย เพราะว่ามันง่ายมาก เมื่อชนะได้แล้ว ให้เรารอสักพัก Cesar จะโทรมาหา จากนั้นให้เราขับรถคันนี้ไปบันทึกข้อมูลใกล้ๆกับจุด CV ในแผนที่ อย่าเพิ่งขับรถเข้าไปในจุดละ ซื้อบ้านหลังที่ใกล้จุด CV ที่สุด จับรถไปจอดในโรงรถแล้วบันทึกข้อมูลเสีย

       

      22. High Stakes, Low Rider

       

      Rewards - $1000

      Unlocks - None

       

      เมื่อพร้อมแล้วให้ขับรถมาที่จุด CV เราจะต้องใช้รถโหลดต่ำแข่งประลองความเร็ว ข้อเสียของรถประเภทนี้ก็คือบังคับยากเหลือเกิน ให้เราพยายามเอาชนะให้ได้ โดยอาจจะวัดดวงกันที่ทางตรงสุดท้าย ถ้าติด Nitro ตามที่บอกก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

       

      23. Home Invasion

       

      Rewards - Respect (5)

      Unlocks - Catalyst Mission, Burglary Vehicle Mission

       

      รับภารกิจนี้หน้าบ้าน Ryder เวลา 12.00 ถึง 20.00 เมื่อรับแล้วให้ขับรถไปยังจุดสีเหลือง ถ้าใครได้ทำภารกิจ Burglary มาแล้วจะไม่ยากเลย เราจะต้องเข้าไปขโมยดินระเบิดมา 3 กล่อง ให้จำเอาไว้ว่าค่อยๆเดิน ค่อยๆยกก็จะผ่านได้ไม่ยาก เมื่อยกมาไว้ท้ายรถทั้ง 3 กล่องแล้ว ให้ขับรถไปยังที่ซ่อนก็เป็นอันผ่าน

       

      24. Burglary

       

      Rewards - Amount Stolen + $3000

      Unlocks - None

       

      เราสามารถหารถ Boxville ที่อยู่ที่อพาร์ตเมนท์ตรงข้ามโรงยิมมาขับ เวลา 20.00 ถึง 06.00 เราสามารถรับภารกิจได้ โดยเราจะต้องย่องเข้าไปในบ้านแล้วขโมยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ แล้วนำมาไว้ในรถ ก่อนเวลาหมดเราจะต้องนำของไปไว้ในโกดังที่กำหนด เมื่อทำยอดรวมได้ 20,000 เราจะไม่มีวันเหนื่อยอีกต่อไป ไม่ว่าจะวิ่ง ปั่นจักรยาน หรือว่ายน้ำ

       

      25. Catalyst

       

      Rewards - Respect (7)

      Unlocks - Robbing Uncle Sam Mission

       

      รับภารกิจหน้าบ้าน Ryder ให้ขับรถไปตามทางรถไฟ เมื่อไปถึงจุดสีเหลืองจะพบว่ามีการต่อสู้กันอยู่ จัดการคู่อริให้หมด แต่พวกมันจะมีก๊อก 2 ให้จัดการพวกมันอีกรอบ สุดท้าย CJ จะต้องขึ้นไปบนรถไฟ แล้วโยนกล่องระเบิดมาให้ Ryder รอรับ (ให้เล็งไปที่ตัวของ Ryder เลย โดยกะให้แรงๆไว้เพราะ Ryder จะรับเก่งมาก) เมื่อครบทั้ง 10 กล่องแล้ว ให้ขับรถไปร้านพ่นสี แล้วขับรถกลับบ้าน

       

      26. Robbing Uncle Sam

       

      Rewards - Respect (5)

      Unlocks - None, SMG unlocked at Ammu-Nation

       

      รับภารกิจหน้าบ้าน Ryder เช่นเคย ขับรถไปยังท่าเรือ ภารกิจนี้จะง่ายมากถ้าทำตามทุกขั้นตอน โดยเริ่มดังนี้ เมื่อถึงจุดสีเหลืองในแผนที่แล้ว ให้ปีนกำแพงเข้าไป จัดการทหารที่เฝ้าประตู และบุกเข้าไปจนถึงโกดังแรก (จัดการทหารอีก 2-3 คน) เมื่อถึงโกดังแล้ว ให้เล็งยิงไปที่สวิตซ์เปิดประตูที่อยู่ด้านข้าง แล้วประตูจะเปิด จัดการทหารด้านในโกดังเสีย ด้านในจะมีกล่อง 4 กล่อง กับรถยกของอีก 1 คัน ให้เราขับรถยกของมาเรียงไว้ด้านหน้าโกดังทั้ง 4 กล่อง (ให้กดมองซ้ายหรือมองขวาเวลายกของ จะทำให้เราเห็นที่ยกกับกล่องได้ชัดขึ้น) ทางด้านซ้ายของโกดัง (หันหน้าเข้าหาโกดัง) จะมีกล่องอีก 2 กล่อง ให้เอามาเรียงไว้ด้านหน้าเช่นกัน (ควรมีไว้บนรถยก 1 กล่องนะ) จากนั้นลงจากรถแล้วไปยิงสวิตซ์เปิดประตูให้ Ryder เข้ามา เมื่อประตูเปิดให้เรากลับมาขับรถยกเหมือนเดิม เมื่อ Ryder หันท้ายรถเข้าหาโกดังเรียบร้อยแล้ว ให้เราขับรถยกยกกล่องมาไว้ท้ายรถ 6 กล่อง แต่ขณะที่ทำจะพบว่ามีทหารออกมาขัดขวางเป็นระยะๆ ให้ลงจากรถมาช่วย Ryder เมื่อทำครบแล้ว ให้ขับรถไปยังจุดหมายภารกิจนี้ก็จะเสร็จสิ้น (ทหารขับรถตาม ทั้งยิงทั้งชนให้เราพยายามหนีให้ได้ โดยใช้รถคันอื่นๆเป็นเกราะกำบัง)

       

      27. OG Loc

       

      Rewards - Respect (5)

      Unlocks - Running Dog Mission, Life's a Beach Mission

       

      รับภารกิจ BS หน้าบ้าน Big Smoke เราจะต้องขับรถของ Big Smoke ไปรับเพื่อนที่สถานีตำรวจ เมื่อรับมาแล้วให้เราขับรถไปที่จุดสีเหลือง เมื่อถึงประตูหน้าบ้านเป้าหมายจะขี่รถมอเตอร์ไซค์หนี ให้เราขี่ตามมันไป เมื่อตามไปจนถึงจุดหนึ่งมันจะเรียกพวกมารุมยำเรา จัดการให้หมดแล้วขับรถพา OG Loc ไปที่ร้านแฮมเบอร์เกอร์ (ขณะขี่รถมอเตอร์ไซค์ตามนั้น เราสามารถมาดักหน้ามันและใช้อาวุธหนักจัดการมันได้)

       

      28. Running Dog

       

      Rewards - Respect (3)

      Unlocks - Wrong Side of the Tracks Mission

       

      รับภารกิจหน้าบ้าน Big Smoke เมื่อรับมาแล้วให้ขับรถไปที่จุดสีเหลือง จากนั้นให้เราวิ่งตามคู่อริไป เมื่อมีโอกาสแล้วให้จัดการกับมันภารกิจก็จะจบลง

       

      29. Wrong Side of The Tracks

       

      Rewards - Respect (5)

      Unlocks - Just Business Mission, Sawnoff Shotgun unlocked at Ammu-Nation

       

      รับภารกิจที่หน้าบ้าน Big Smoke อีก ขับรถไปที่สถานีรถไฟ แล้วขับรถมอเตอร์ไซค์วิบากใกล้ๆตามรถไฟไป ให้รถของเราอยู่ระหว่างรางทางขวาบริเวณตู้ที่ 1 กับ 2 ภารกิจนี้เราจะต้องพึ่งฝีมือยิงปืนอันยอดแย่ของ Big Smoke เมื่อเขาจัดการพวกคู่อริหมด ให้ขับรถพาเขากลับมาที่บ้านทันที (เราสามารถขับมาดักหน้าแล้วใช้ปืนอย่าง AK-47 หรือพวก Rifle ส่องเก็บได้)

       

      30. Just Business

       

      Rewards - Respect (10)

      Completion Percentage - 0.54% (13.37% Total)

      Unlocks - None

       

      ก่อนรับภารกิจหน้าบ้าน Big Smoke นี้ ให้หาชุดเกราะมาใส่และเติมเลือดให้เต็ม เมื่อรับภารกิจแล้วขับรถไปยังจุดสีเหลือง เมื่อเข้ามายังตัวอาคารแล้ว จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากตึกทางขวาบน เมื่อออกมาแล้วจะเจอกับศัตรูอีกชุดหนึ่ง จัดการแล้ว Big Smoke จะเป็นคนขี่มอเตอร์ไซค์หนี และเราจะเป็นคนยิงพวกศัตรูที่ตามมา (Big Smoke มีฝีมือขับขี่ขั้นเทพ) เมื่อขับขี่ไปจนถึงตอนกระโดดข้ามารถแล้ว ให้เราหันมายิงประตูด้านหน้า จัดการกับศัตรูอีกนิดหน่อยก็จะผ่านภารกิจนี้แล้ว

       

      31. Life's a Beach

       

      Rewards - Respect (3)

      Unlocks - Madd Dogg's Rhymes Mission

       

      รับภารกิจรูปตัว OG ที่ร้านเบอร์เกอร์ที่ OG Loc ทำงานอยู่ ระหว่าง 22.00 ถึง 06.00 เมื่อรับงานแล้วให้ไปที่จุดสีเหลืองในแผนที่ เข้าไปยืนในวงกลมแดงแล้วคุยกับผู้หญิงจนกว่าเธอจะให้เราเต้น เราจะต้องทำคะแนให้ได้มากพอ และเมื่อเพลงจบเธอจะชวนเราขึ้นรถ พอเราขึ้นรถเราจะถีบเธอลงจากรถ ก็ให้เราขับรถไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ก็จะผ่านภารกิจนี้

       

      32. Madd Dogg's Rhymes

       

      Rewards - Respect (4)

      Unlocks - Management Issues, Burning Desire Mission

       

      ก่อนรับภารกิจให้เตรียมชุดเกราะและเติมเลือดให้เรียบร้อย แล้วไปรับภารกิจที่ร้านเบอร์เกอร์ เมื่อรับภารกิจแล้วให้ไปที่จุดสีเหลือง เข้าไปในบ้านหลังใหญ่บนเขาทางประตูที่อยู่ด้านหลัง เราจะต้องใช้วิธีค่อยๆย่องแล้วเชือด เมื่อเข้าถึงด้านในให้เราเก็บสมุดเนื้อเพลงมา แล้วกลับไปหา OG Loc ที่ร้านเบอร์เกอร์ได้ (ขากลับสามารถใช้อาวุธทุกชนิดได้)

       

      33. Management Issues

       

      Rewards - Respect (5)

      Completion Percentage - 0.54% (15.51% Total)

      Unlocks - House Party Mission

       

      รับภารกิจที่ร้านเบอร์เกอร์เวลา 12.00 ถึง 17.00 ให้เราขับรถไปที่จุดสีแดง จะพบกับรถสีดำแล่นไปมาอยู่ ให้เราขับไปชนอย่างแรง คนขับรถจะออกมายิงปืนใส่เรา ให้เราจัดการเขาแล้วขโมยรถไปที่ร้านพ่นสี จากนั้นขับรถไปที่จุดสีแดงในแผนที่จะพบกับรถสีดำอีก 2 คน ให้เราขับรถไปอยู่ระหว่างรถทั้ง 2 เมื่อถึงเวลาให้เราขับรถตามไปเรื่อยๆ เมื่อ Scipio ขึ้นมาบนรถให้เราขับหนีไปจนถึงชายหาด เมื่อถึงจุดสีเหลืองบนแผนที่ ให้เราขับด้วยความเร็วสูง ก่อนตกลงไปในน้ำให้เรากระโดดออกจากรถ Scipio จะตกลงไปตายอย่างสวยงาม (ภารกิจนี้ต้องแข่งกับเวลาก็จริง แต่ต้องใจเย็นสุดๆไปเลย)

       

      34. House Party

       

      Rewards - Respect (10)

      Unlocks - None (but required to complete Reuniting the Families), Silenced 9mm Pistol unlocked at Ammu-Nation

       

      รับภารกิจนี้ที่ร้านเบอร์เกอร์เวลา 20.00 ถึง 05.00 แล้วให้ขับรถมาที่หน้าบ้าน OG Loc ซึ่งจะอยู่ตรงข้ามบ้านของ CJ เมื่อถึงแล้วให้รับโทรศัพท์แล้วเข้าไปยังจุดสีแดง สุดท้ายเราจะต้องสู้กับพวก Ballas ฝูงใหญ่ ใช้ปืนพวก AK-47 จัดการพวกมันที่อยู่บนสะพาน แล้วจัดการพวกที่เหลือก่อนที่ Sweet และคนอื่นๆจะตายหมด

       

      35. Burning Desire

       

      Rewards - Denise Robinson

      Unlocks - Gray Imports Mission, Doberman Mission, Denise Robinson Girlfriend

       

      รับภารกิจที่ร้านโดนัทแล้วให้เราขับรถไปเอาระเบิดขวดที่อยู่ในซอกตึก จากนั้นขับรถไปที่จุดสีเหลือง จัดการกับพวกที่ยืนอยู่รอบๆบ้านก่อน เมื่อหมดแล้วให้เราปาระเบิดขวดเข้าไปในบ้านทางหน้าต่างของชั้นล่าง แต่ปรากฏว่ามีผู้หญิงติดอยู่ชั้นบนอยู่คนหนึ่ง ให้เข้าไปช่วยเธอ ที่ด้านในเราจะพบกับถังดับเพลิงที่ห้องครัว เมื่อขึ้นมาถึงชั้นบนแล้วให้ค่อยๆพาเธอลงมาด้านล่าง จากนั้นให้พาเธอส่งบ้าน เธอคนนี้จะเป็นแฟนคนแรกของ CJ

       

      36. Dating Denise

       

      Rewards - Hustler Vehicle, Pimp Suit

      Unlocks - None

       

      เราสามารถนัดเดทกับเธอได้ ให้ไปที่หน้าบ้านของเธอเวลา 16.00 ถึง 06.00 เมื่อเดทกันให้เราดูว่าวันนั้นเธอต้องการให้เราพาไปทำอะไร เช่น ทานอาหาร เต้นรำ หรือนั่งรถเล่น ให้เราตามใจเธอ เมื่อเสร็จภารกิจแล้วก็พาเธอมาส่งที่บ้าน ถ้าความสัมพันธ์ของเรากับเธอถึง 100% แล้ว เราจะได้ชุดพิเศษและรถของเธอมาขับ

       

      37. Gray Imports

       

      Rewards - None

      Unlocks - None

       

      รับภารกิจที่ร้านโดนัท จากนั้นขับรถไปที่ท่าเรือ เราสามารถใช้ Rifle จัดการคนด้านในได้ เมื่อเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปด้านใน ยิงสวิตซ์เพื่อเข้าไปในโกดัง ทางในโกดังจะแคบให้เรานั่งลงแล้วค่อยๆเดินไป ที่ชั้นบนสุดเราจะเจอกับเป้าหมาย (ลูกศรสีแดงบนศีรษะ) ถ้าเรามีเกราะเต็มแนะนำให้วิ่งแซงเขามา (ฝ่าดงกระสุน) จะพบกับรถยนต์จอดอยู่ (ไม่ใช่มอเตอร์ไซค์นะ) ยิงรถยนต์ให้ระเบิด แล้วเป้าหมายจะวิ่งหนีโดยไม่คิดหารถใหม่มาใช้เลย ทีนี้เราจะต้มยำทำแกงอะไรเขาก็ได้ แต่ถ้าไม่มีชุดเกราะ ให้เราค่อยๆจัดการพวกลูกน้องที่อยู่ตามทาง จากนั้นขับรถมอเตอร์ไซค์ที่จอดอยู่มายิงรถของเขาอีกทีก็ได้เช่นกัน

       

      38. Doberman

       

      Rewards - Respect (40), Money Icon on Grove Street

      Unlocks - Los Sepulcros Mission, Ammu-Nation Shops [9mm Pistol, Tech-9, Micro-SMG, Shotgun, Grenades, and Body Armor], Gang Wars

       

      รับภารกิจรูปตัว S ที่หน้าร้านขายปืน จากนั้นขับรถไปที่สัญลักษณ์รูปคน จัดการกับคู่อริ เลือกเอาที่ยืนเป็นกลุ่ม สัก 3-4 คน แล้วจะเข้าสู่การต่อสู้แบบสงคราม จัดการให้หมดแล้วจะมีศัตรูคนสุดท้ายวิ่งออกจากบ้าน ยิงเขาดับอนาถก็เป็นอันจบภารกิจ

       

      39. Gang Wars

       

      Rewards - Respect, Money Added to Icon on Grove Street

      Unlocks - None

       

      เมื่อจบภารกิจ Doberman แล้ว เราสามารถทำ Gang Wars ได้ ถึงช่วงแรกๆจะไม่ความสำคัญกับเนื้อเรื่องหลัก แต่แนะนำให้ทำ เพราะมันเป็นภารกิจที่สามารถรวบรวมเงินและลูกกระสุนได้ง่ายและประหยัดดีด้วย ตอนนี้ Los Santos จะถูกแบ่งออกเป็นสีๆ ให้เราจัดการพวกคู่อริที่ยืนจับกลุ่มกัน 3-4 คน ก็จะเกิด Gang Wars เมื่อเราจัดการคู่อริได้หมดก็จะได้พื้นที่นั้นมาครอบตรอง

       

      40. Ammunition Shooting Range

       

      Rewards - Bonus to Guns Skills

      Unlocks - None

       

      ร้านขายปืนนอกจากจะขายพวกอาวุธและเครื่องกระสุนตามชื่อของมันแล้ว ยังมีสนามแข่งขันยิงปืนอีกด้วย ซึ่งเราจะต้องเอาชนะให้ได้ในทุกๆเมือง

       

      41. Vigilante

       

      Rewards - 150% Health, $150 per kill

      Unlocks - None

       

      อีกหนึ่งภารกิจที่ยากที่สุด แต่ก็สำคัญมากเช่นกัน แต่จะไม่ยากเลยถ้าเรามีเฮลิคอปเตอร์รบ Hunter (ได้จากบทเรียนฝึกบิน โดยจะต้องทำเหรียญทองให้ได้ทุกภารกิจ) รับภารกิจโดยนั่งบนยานพาหนะของตำรวจแล้วกดรับภารกิจ เราจะต้องจัดการกับเหล่าร้ายทั้งหมด 12 Level แต่ที่ต้องระวังมากที่สุดก็คือ ขณะไล่ล่าเหล่าร้ายเรากลับถูกไล่ล่าเสียเอง เมื่อสามารถผ่านภารกิจนี้เราจะได้ชุดเกราะที่เพิ่มประสิทธิภาพเป็น 150 %

       

      42. Los Sepulcros

       

      Rewards - Respect (10)

      Unlocks - None

       

      รับภารกิจหน้าบ้านของ Sweet เวลา 09.00 ถึง 17.00 เมื่อรับภารกิจแล้วเราจะต้องเลือกให้ลูกน้องมาช่วยอีก 2 คน เมื่อเรียบร้อยแล้วให้ขับรถไปที่สุสาน วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือขึ้นทางด่วนไป เมื่อถึงแล้วให้เข้าไปจัดการเป้าหมายที่อยู่ในสุสาน ถ้าเราจัดการได้ช้ามันจะขึ้นรถที่ลูกน้องขับมารับ เราจะต้องขับรถตามไปจัดการมันต่อ เมื่อจัดการมันเสร็จแล้วให้ขับรถกลับบ้านที่ Ganton

       

      43. Reuniting The Families

       

      Rewards - Respect (15)

      Unlocks - The Green Sabre

       

      รับภารกิจที่หน้าบ้าน Sweet แล้วขับรถตามทางรถไฟไปที่จุดสีเหลือง เมือถึงโรงแรมแล้วแนะนำให้เปลี่ยนอาวุธมาเป็น AK-47 (CJ จะถือ Shot Gun อยู่) จัดการพวกหน่วย Swat ด้านนอกแล้วเข้าไปในโรงแรม ขึ้นไปชั้นบนโดยค่อยๆบุกไปตามทาง จัดการหน่วย Swat ด้านในเราจะพบกับ Sweet เมื่อเจอเขาแล้วทั้ง 2 คนจะมาอยู่บนชั้นดาดฟ้า ให้จัดการหน่วย Swat และเฮลิคอปเตอร์ จากนั้นตาม Sweet ลงไปด้านล่าง Big Smoke จะขับรถมารับ ทีนี้ให้เรายิงรถตำรวจที่ตามมา แนะนำให้ยิงตรงที่นั่งผู้โดยสารก่อน เพราะเขาจะเป็นคนยิงรถของเรา จากนั้นยิงที่ฝากระโปรงเพื่อให้รถระเบิด (จะยิงฝากระโปรงเพื่อให้รถระเบิดไปเลยก็ได้) เมื่อจบภารกิจเราจะสูญเลียกระสุนปืน AK-47 ไป ซึ่งไม่รู้มันไปหล่นหายตอนไหน

       

      44. Green Sabre

       

      Rewards - Respect (15)

      Unlocks - Badlands, Zip Clothing

       

      นี่เป็นภารกิจสุดท้ายของ Los Santos แล้ว รับภารกิจที่หน้าบ้าน Sweet แล้ว Cesar จะโทรมาหาและเรียกให้ CJ ไปพบ ไปหา Cesar แล้วเราจะต้องไปช่วย Sweet ที่ถูกคู่อริล้อม ซึ่งจะต้องแข่งกับเวลา เพราะถ้าเราไปไม่ทัน Sweet เกิดตายก่อนภารกิจก็ล้มเหลว ก่อนกลับมาที่รถให้มองไปด้านหลังรถของ Cesar จะมีแท่นกระโดดอยู่ ให้ขับรถไปที่แท่นนั้น แล้วขับตรงไปตามทาง เพียงนิดเดียวก็จะมาอยู่ที่ถนนแล้ว จากนั้นให้ขับไปหา Sweet ได้เลย เมื่อมาถึงก่อน Sweet ตาย ก็ให้จัดการกับพวก Ballas ให้หมด แล้วก็บอกลา Los Santos ได้เลย

       

      Chapter 2 Badlands

       

      1. Intro

       

      Rewards - None

      Unlocks - None

       

      แทนที่จะถูกขังคุก แต่ว่า CJ กลับถูกพวกตำรวจชั่วคุมตัวไว้ เหตุผลก็ง่ายๆ เพราะว่า CJ ยังมีประโยชน์กับพวกมันอยู่ หลังจากรู้ว่า Sweet ไม่เป็นอะไร CJ ก็โล่งใจและคงใช้ชีวิตอยู่ที่ Badlands นี้อย่างหมดห่วง

       

      2. Buying Properties

       

      Rewards - None

      Unlocks - New Save Points

       

      ตระเวนซื้อบ้านไว้เท่าที่เงินจะอำนวย บางหลังอาจจะอยู่ไกลสัหน่อยก็ให้เราไปซื้อมาเก็บไว้ด้วย

       

      3. Badlands

       

      Rewards - None

      Unlocks - First Date

       

      ภารกิจแรกของที่แห่งนี้ ให้เราจัดแจงอาวุธไว้ในระดับหนึ่งก่อน เมื่อรับภารกิจแล้ว (จุดรับภารกิจจะมีที่บันทึกข้อมูล) ให้ขับรถมอเตอร์ไซค์วิบากขึ้นเขา ขับไปยังจุดสีเหลืองบนแผนที่ เมื่อถึงแล้วให้เราลงจากรถและคอยดูพวกคนดูแลให้ดี อาศัยตอนพวกเขาไม่ได้หันมารีบเข้าไปในกระท่อม ภายในกระท่อมจะมีเป้าหมายของเราอยู่ จัดการกับเขาด้วยอาวุธเบาอย่างเช่น ปืนพก หรือ ปืนกลเล็ก (อย่าใช้ Shot Gun และพวกตระกูล AK เด็ดขาด เพราะศีรษะจะขาด) จากนั้นถ่ายรูปของศพ เอาให้เห็นหน้าชัดๆ เสร็จแล้วขับรถกลับไปที่จุดสีเหลืองในแผนที่เป็นอันจบ

       

      4. Chiliad Challenge

       

      Rewards - None

      Unlocks - None

       

      ภูเขาลูกที่เราไปถ่ายรูปศพ บนยอดเขาจะมีจักรยานเสือภูเขาจอดอยู่ เมื่อขึ้นขี่จะเข้าสู่ภารกิจ Chiliad Challenge สามารถรับภารกิจนี้ได้เวลา 07.00 ถึง 18.00 มีทั้งหมด 3 ภารกิจ ขอบอกว่าค่อนข้างยากมากทีเดียว แต่ส่วนใหญ่ถ้าทิ้งกันไม่ขาดจะตัดสินกันที่ทางตรงสุดท้าย อาจจะต้องกลั้นหายใจปั่นสุดชีวิตเลยทีเดียว

       

      5. Ammunition Shooting Range Part 2

       

      Rewards - Bonus to Guns Skill

      Unlocks - None

       

      อีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถแข่งขันยิงปืนได้ ให้เราเข้าแข่งแล้วเอาชนะให้ได้

       

      6. First Date

       

      Rewards - None

      Unlocks - Tanker Commander, Against All Odds, Local Liquor Store, or Small Town Bank Mission

       

      รับภารกิจแล้วจะพบกับผู้หญิงชื่อ Catalina พาเธอขึ้นรถแล้วหยุดคุยกับเธอสักพัก เมื่อมีสัญลักษณ์รูปเงินปรากฏขึ้นครบแล้ว จึงค่อยออกรับภารกิจต่อ ที่แนะนำก็คือสัญลักษณ์รูปเงินที่อยู่ใกล้ที่สุด

       

      7. Tanker Commander

       

      Rewards - $5,000

      Unlocks - Made in Heaven, Trucking Vehicle Mission

       

      สัญลักษณ์รูปเงินอันแรกที่แนะนำ ให้ขับรถมาที่ร้านเติมน้ำมันที่อยู่ในเมืองเดียวกัน เมื่อถึงแล้วให้นำหัวรถมาพ่วงต่อกับรถน้ำมันให้ได้ เมื่อทำได้แล้วให้ขับรถมายังจุดสีเหลืองก็จะผ่านภารกิจนี้ (เจ้าของร้านเติมน้ำมันจะออกมาขัดขวาง ให้เราลงจากรถไปจัดการเขาก่อน ที่ควรระวังก็คือระวังรถของเขาระเบิดใส่รถน้ำมัน และระวังเขาขับรถชน Catalina ตาย)

       

      8. Trucking Missions

       

      Rewards - Up to $17,000

      Unlocks - RC Haul Asset

       

      เมื่อเราทำภารกิจ Tanker Commander เรียบร้อยแล้ว เราสามารถทำงานยังสถานที่แห่งนี้ได้ โดยเราจะต้องขับรถไปส่งของตามสถานที่ต่างๆ แต่ตอนนี้เรายังไม่สามารถไป Las Venturas ได้ ในการผ่านภารกิจนี้นั้นจะมีรูปแบบอยู่ 3 รูปแบบ คือ เราจะต้องแข่งกับเวลา อีกอย่างหนึ่งก็คือจะต้องเกิดการชนน้อยที่สุด และสุดท้ายก็คือนำของไปส่งทั้งๆที่มีดาวค่าหัวขึ้น สิ่งที่จะแนะนำก็คือ ทางรถไฟนั้นค่อนข้างสำคัญทีเดียว

       

      9. Body Harvest

       

      Rewards - Respect (5)

      Unlocks - King in Exile Mission, Rifle unlocked at Ammu-Nation

       

      ไปรับภารกิจรูป TT ที่ Angel Pine จากนั้นเดินทางไปที่จุดสีเหลือง จะพบกับฟาร์มแห่งหนึ่ง ตะลุยไปจนถึงด้านในจะพบกับรถเก็บเกี่ยว ขับรถเก็บเกี่ยวออกมาด้านนอก ไปให้ถึงจุดสีเหลืองในแผนที่ ระวังรถกระบะที่ขับตามมาให้ดี เพราะมีโอกาสทำให้รถของเราพลิกคว่ำได้ เมื่อมาถึงจุดสีเหลืองในแผนที่แล้วก็จะผ่านภารกิจ

       

      10. King in Exile

       

      Rewards - None

      Unlocks - First Base Mission

       

      เป็นเพียงแค่ Cut Scene เท่านั้น สัญลักษณ์รูปตัว C สีชมพู

       

      11. First Base

       

      Rewards - None

      Unlocks - Tanker Commander, Against All Odds, Local Liquor Store, or Small Town Bank Missions

       

      เป็นอีกหนึ่ง Cut Scene และต่อด้วย 1 ใน 3 ภารกิจรูปเงินที่เหลือ

       

      12. Against All Odds

       

      Rewards - $2,000

      Unlocks - Gone Courting Mission, Wu Zi Mu Mission, Remote Explosives unlocked at Ammu-Nation

       

      ที่ Montgomery เราจะต้องปล้นร้านแทงม้า เมื่อเข้าไปด้านในร้านแล้ว ให้ใช้ระเบิดรีโมทระเบิดประตูก่อนเป็นอันดับแรก (กดเลื่อนเปลี่ยนจากระเบิดเป็นสวิตซ์ได้) จากนั้นเข้าไประเบิดตู้เซฟแล้วขนเก็บเงินทั้งหมด เมื่อออกมาด้านนอกให้ขับรถไปร้านพ่นสีที่ใกล้ๆที่สุด รอจนดาวหายแล้วขับรถกลับไปที่บ้านของ Catalina

       

      13. Gone Courting

       

      Rewards - None

      Unlocks - Tanker Commander, Against All Odds, Local Liquor Store, or Small Town Bank Missions

       

      เป็นอีกหนึ่ง Cut Scene และต่อด้วย 1 ใน 3 ภารกิจรูปเงินที่เหลือ

       

      14. Local Liquor Store

       

      Rewards - None

      Unlocks - None

       

      ดู Cut Scene แล้วให้ไปรับภารกิจที่ Blueberry แต่โชคร้ายดันมีโจรบ้านนอกมาปล้นร้านนี้ไปก่อนเรา ให้ขับรถตามไป ถ้าเราขับมอเตอร์ไซค์มาจะเปลี่ยนไปขับมอเตอร์ไซค์ก็ได้ ให้เราไล่ยิงจนกระเป๋าใส่เงินล่วงลงมา แต่ยังไม่ต้องสนใจกระเป๋านั้น ให้ไล่ยิงจนกระทั่งหล่นครบทั้ง 3 กระเป๋า แล้วจึงขับกลับมาเก็บ จากนั้นไปที่บ้าน Catalina

       

      15. Made In Heaven

       

      Rewards - None

      Unlocks - Tanker Commander, Against All Odds, Local Liquor Store, or Small Town Bank Missions

         

      Cut Scene สุดท้ายแล้วละ และต่อด้วย 1 ใน 3 ภารกิจรูปเงินอันสุดท้าย

       

      16. Small Town Bank

       

      Rewards - $10,000

      Unlocks - Body Harvest Mission

       

      ภารกิจรูปเงินอันสุดท้ายแล้ว ให้ไปที่ Palomino Creek เข้าไปในธนาคาร แล้วจัดการกับยามที่ยืนอยู่เสีย จากนั้นยิงตู้เอทีเอ็มแล้วเก็บเงิน เมื่อทำจนครบแล้วให้ตาม Catalina ออกไปด้านนอก ทั้งยิงทั้งคุ้มกันจนเจอกับตำรวจขับรถมอเตอร์ไซค์มา ขับตาม Catalina ให้ทัน แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง Catalina จะประสบอุบัติเหตุ ให้เรารับ Catalina ขึ้นรถ แล้วขับกลับบ้านของ Catalina ได้เลย เมื่อจบภารกิจนี้รอสักพัก Caesar จะโทรศัพท์มาหาเรา

       

      17. Wu Zi Mu

       

      Rewards - $5,000

      Unlocks - None

       

      ให้ขับรถ 4 ล้ออะไรก็ได้ไปรับภารกิจ เราจะต้องขับรถแข่งกัน และจะต้องเอาชนะให้ได้ด้วย แนะนำให้เลือกรถ Rancher ที่เป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ (เพราะทรงตัวได้ดี)

       

      18. Farewell, My Love...

       

      Rewards - None

      Unlocks - Are You Going to San Fierro Mission

       

      ภารกิจนี้ก็เป็นการขับรถ แต่เป็นการขับรถสุดหรู ให้พยายามรักษาสมดุลตอนเข้าโค้งให้ได้เป็นพอ เป้าหมายของการแข่งครั้งนี้ก็คือชัยชนะเท่านั้น

       

      21. Are You Going To San Fierro?

       

      Rewards - Respect (15), New Save Point

      Unlocks - Wear Flowers in Your Hair Mission

       

      ไปฟาร์มของ TT เมื่อรับภารกิจมาแล้วเราจะต้องเผาไร่กัญชาให้หมด ถ้าระเบิดแบบรีโมทยังเหลือ แนะนำให้นำมาใช้ด้วย จะช่วยย่นระยะเวลาได้มาก แต่ถ้าไม่มีก็ให้ใช้ปืนไฟพ่นทำลายแทน เมื่อทำลายหมดแล้ว เราจะได้ปืน Rocket Launcher มาจัดการกับเฮลิคอปเตอร์ เมื่อมันล่วงลงมาแล้วให้ขับรถไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ ซึ่งก็คือ San Fiero

       

      Chapter 3 San Fiero

       

      1.  Introduction

       

      ยินดีต้อนรับสู่ San Fiero สถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยอารยะธรรมที่หลากหลาย CJ ได้อู่โทรมนี้มาจากคนรักของ Catarina ซึ่งทุกคนจะต้องเริ่มชีวิตใหม่ที่นี่อีกครั้งหนึ่ง

       

      2.  Big Smoke's Cash

       

      Rewards - Up to $1,800

      Unlocks - None

       

      ทุกวันจันทร์และวันพุธ Cesar จะโทรมาหาเรา เมื่อรับภารกิจแล้วเราจะต้องขับรถชนท้ายรถเป้าหมาย เพื่อให้ของหล่นลงมา เราจะสามารถหาเงินจากภารกิจนี้ได้สูงสุดครั้งละ 1800

       

      3.  Yay Courier

       

      Rewards - Up to $2,000

      Unlocks - None

       

      จะคล้ายๆกับภารกิจข้างบน แต่เป้าหมายจะขับรถมอเตอร์ไซค์มา ให้เราดักรอมันผ่านมา จัดการด้วยปืนที่แรงที่สุด รับรองแน่นิ่งแน่ๆ

       

      4.  NRG-500 Challenge

       

      Rewards - None

      Unlocks - None

       

      สถานที่รับภารกิจนี้ก็คือท่าเรือ จากอู่ของ CJ ขับรถลงไปยังรางรถไฟเพื่อไปที่ท่าเรือ เมื่อถึงแล้วที่นั่นจะมีรถมอเตอร์ไซค์ NRG-500 อยู่ เมื่อขึ้นไปขึ้นขี่แล้วจะเริ่มภารกิจ ถ้ายังจำภารกิจของ BMX ได้ละก็ ขอบอกว่าคล้ายกัน แต่ว่าอันนี้ยากมาก และถือว่าเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่ยากที่สุดในเกมเลยทีเดียว เราจะต้องวางแผนให้ดี โดยเริ่มแรกจะต้องขับรถวนด้านบนก่อน เมื่อข้ามสะพานมาแล้วจะมีห่วงอยู่ 1 ห่วง จากนั้นลงไปเก็บห่วงด้านล่างให้หมด เสร็จแล้วให้เราขับกลับมาด้านหลัง เร่งความเร็วไปด้านหน้าเพื่อลอยตัวขึ้นไปเก็บห่วงที่อยู่สูงที่สุด จากนั้นลงทางลาดเพื่อเก็บห่วงอีก 2 ห่วง ทีนี้ก็จะถึงส่วนที่ยากที่สุดแล้ว เราจะต้องมองหาที่อยู่ของห่วงให้ดี แล้วใช้วิธีถอยหลังไปเรื่อยๆ จากนั้นเร่งความเร็วขึ้นไปเก็บห่วง เมื่อฝึกฝนจนชำนาญก็น่าจะผ่านภารกิจนี้ได้ (แนะนำให้ฝึกเก็บเป็นห่วงๆไปก่อน พอฝึกเก็บคล่องทุกห่วงแล้วก็น่าจะผ่าน)

       

      5.  Buying Properties

       

      Rewards - None

      Unlocks - Air Raid Mission

       

      ซื้อบ้านที่นี่ไว้ด้วย

       

      6.  Courier

       

      Rewards - New Asset

      Unlocks - None

       

      ภารกิจส่งของของเมือง San Fiero รับงานที่ร้าน Hippy Shopper ถ้าวัดความยากจากการส่งด้วย BMX แล้ว เรื่องเวลาคงไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาใหญ่ก็คือรถมอเตอร์ไซค์สามารถระเบิดได้ เพราะฉะนั้นคงต้องหาเวลาไปซ่อมแซมเสีย ก็จะทำให้ผ่านภารกิจนี้ไม่ยาก อีกอย่างที่อยากเตือนไว้นั่นก็คือ ถ้าติดดาวอาจจถูกตำรวจจับได้

       

      7.  Photo Snapshot

       

      Rewards - $100 per shot ($300 this set), $100,000 bonus

      Unlocks - Shotgun, Micro-SMG, Sniper Rifle, and Grenades spawn at San Fierro Garage

       

      เป็นภารกิจที่จะทำให้การเล่นที่ San Fiero ง่ายขึ้นมาก เพราะถ้าเราหาจุดถ่ายรูปทั้ง 50 จุดครบ เราจะได้อาวุธไว้ใช้ที่อู่ตลอด เพราะฉะนั้นก็จงขยันหาเข้าเสีย แนะนำให้หาตอนกลางคืน เพราะเราจะเห็นจุดเรืองแสงได้ชัดเจนขึ้น (ต้องมองผ่านกล้องถึงจะเห็น)

       

      8. Gym

       

      Rewards - Increased Strength, Increased Stamina, Reduced Fat, New Move

       

      อีกหนึ่งภารกิจที่แนะนำให้ทำเมื่ออยู่ที่ San Fiero โดยเอาชนะครูฝึกของที่นี่ให้ได้เป็นพอ

       

      9. Blood Bowl

       

      Rewards - $10,000

      Unlocks - Bloodring Banger Spawn at Foster Valley Stadium

       

      รับภารกิจที่สนามแข่งขันของเมืองนี้ เราจะต้องขับรถเก็บแท่งสีแดงให้ได้ ถ้าเราเก็บได้จะทำให้ได้เวลาเพิ่ม และเมื่อเวลาของเราเป็น 2 นาทีก็จะชนะการแข่งนี้ไปเลย แนะนำให้ดูแผนที่เล็กด้านล่าง ผสานกับการดูจอใหญ่ จะทำให้เราหาแท่งสีแดงและหลบหลีกคู่แข่งได้ง่ายขึ้น (แนะนำให้ยิ่งช่วยลูกทีมด้วย ไม่ใช่ขับอย่างเดียว)

       

      10.  Wear Flowers In Your Hair

       

      Rewards - None

      Unlocks - 555 We Tip mission, Zero's Property

       

      รับภารกิจที่อู่ แล้วจะต้องขับรถไปรับทีมงานมายังอู่ ไม่ยากอะไรเลยเหมือนกับเป็นการสำรวจเมืองคร่าวๆเท่านั้นเอง

       

      11. 555 We Tip

       

      Rewards - Valet Uniform

      Unlocks - Deconstruction, Valet Parking

       

      รับภารกิจที่อู่ จากนั้นให้เดินทางไปที่จุดสีเหลืองในแผนที่ เมื่อถึงแล้วให้ตามเป้าหมายเข้าไปในที่จอดรถ เมื่อจัดการแล้วให้แต่งตัวเป็นเด็กรับรถแล้วขึ้นมายืนด้านบน รอจนกระทั่งรถเป้าหมายมา ให้เราขับรถเป้าหมายมาที่อู่ จากนั้นขับรถด้วยความระมัดระวังโดยไม่ให้ชน ถ้าชนจะต้องกลับไปที่อู่อีกครั้ง จากนั้นให้ขับรถไปจอดไว้ที่ที่จอดรถ แล้วขึ้นมาดูผลด้านบนได้เลย

       

      12. Valet Parking

       

      Rewards - New Asset

      Unlocks - None

       

      แต่งตัวเป็นเด็กรับรถแล้วมารับภารกิจนี้ที่จุดรับรถได้เลย ภารกิจนี้ไม่ยากเลย โดยสิ่งที่ต้องระวังเป็นอันดับแรกเลยนั่นก็คือ ความสมบูรณ์ของรถ อย่างต่อไปก็คือการจอดให้ตรงจุด (หน้ารถต้องหันตรง และไม่ใกล้และไกลกำแพงเกินไป) อย่างสุดท้ายก็คือถ้าเหยียบเพื่อนร่วมงานก็จะเสียเวลาได้ เมื่อผ่านภารกิจนี้เราจะได้สถานที่นี้เป็นจุดปั๊มเงิน

       

      13. Deconstruction

       

      Rewards - None

      Unlocks - Photo Opportunity Mission, Driving School

       

      รับภารกิจที่อู่ โดยภารกิจนี้เราจะต้องไปจัดการกับพวกคนงานที่มาแซว Kandl เราจะต้องไปจัดการพวกคนงานให้หมด ให้ระวังคนงานบางคนที่มีปืน บางคนขับรถทับเรา แถมเราจะต้องจัดการกับแคมป์คนงานให้หมดก่อนเวลาหมดด้วย แนะให้ใช้ปืนยิงไปที่ถังระเบิด และให้ใช้รถทับก็จะทำให้งานเสร็จเร็วขึ้น จากนั้นขับรถไถห้องส้วมไปลงหลุม และขับรถปูนมาโบกทับเป็นอันกวาดล้างเสร็จสิ้น

       

      14. Photo Opportunity

       

      Rewards - Respect (15)

      Unlocks - Jizzy Mission

       

      รับภารกิจที่อู่ แล้วเดินทางไปหา Cesar ยังจุดสีเหลือง จากนั้นขับรถของ Cesar ไปที่ Angel Pine (รถแบบโหลดต่ำนั้นขับยาก แนะนำให้ระวังหน่อย) เมื่อถึงที่หมายแล้วให้ขึ้นไปยังชั้น 2 โดยบันไดใกล้ๆ จะต้องถ่ายภาพของคนที่มีลูกศรสีแดงอยู่บนศีรษะ เน้นเอาตอนที่หันหน้ามาเหมาะๆเท่านั้น เมื่อถ่ายครบแล้วก็จะผ่านภารกิจนี้

       

      15. Jizzy

       

      Rewards - $3,000, Respect (20)

      Unlocks - T-Bone Mendez Mission, Mountain Cloud Boy Mission

       

      รับภารกิจที่อู่ เมื่อรับแล้วให้ไปยังจุดหมาย ให้ดูแผนที่เล็กก็จะเห็นว่าอยู่ที่เรือด้านบนของแผนที่ เมื่อถึงแล้วเราจะต้องขับรถไปส่งน้องโสที่ China Town เมื่อส่งแล้วให้ขับรถไปจัดการกุ๊ย จากนั้นให้ขับรถไปช่วยน้องโสอีกคนที่โดนรุมทำร้าย เธอจะอยู่ใต้ทางด่วน เมื่อขับรถไปถึงแล้วให้ระวังหน่อยเพราะว่าพวกกุ๊ยจะใช้ปืนยิงเราทันที จัดการแล้วให้นำรถไปซ่อมถ้ามันเสียหายมาก เพราะเมื่อเราขับรถไปถึงจุดหมายต่อไปแล้ว เราจะต้องไล่ล่ารถ Limo โดยจะมีรถคนคุ้มกันอยู่ 1 คันด้วย จัดการรถทั้ง 2 คนให้ได้ (ถ้าขับตามไปเรื่อยๆ โดยยิงบ้างชนบ้าง รถ Limo มักจะไปคว่ำทุกที) เมื่อจัดการแล้วให้ขับรถไปหา Jizzy เป็นอันจบ

       

      16. T-Bone Mendez

       

      Rewards - $5,000, Respect (20)

      Unlocks - Mike Toreno Mission

       

      รับภารกิจที่ผับของ Jizzy เมื่อเริ่มภารกิจให้ขับรถไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ เมื่อถึงแล้วให้เราลงจากรถ FCR 900 ทันที เปลี่ยนปืนเป็น AK-47 หรือปืนอะไรก็ได้ที่ไม่กระจายอย่างปืนกลและปืนลูกซอง (กันห่อของระเบิดตามรถ) จัดการมอเตอร์ไซค์ 2 คันที่กำลังจะแล่นมาเข้าอุโมงค์เสีย เมื่อจัดการแล้วให้เก็บห่อของ แล้วขึ้นรถไปจัดการเอาห่อของที่เหลือ อาจจะใช้วิธีพุ่งชนดื้อๆเพื่อให้เป้าหมายตกจากรถมอเตอร์ไซค์ ทีนี้จะต้มยำทำแกงก่อนเก็บห่อของก็ได้ เมื่อเก็บได้ครบทั้ง 4 ห่อแล้วก็ให้กลับไปที่ผับ

       

      17. Mike Toreno

       

      Rewards - $7,000, Respect (25)

      Unlocks - Outrider Mission

       

      รับภารกิจที่ผับของ Jizzy โดยเราจะต้องขับรถไปยังจุดในแผนที่ เมื่อไปถึงแล้วเป้าหมายจะเปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อยๆ ไม่ต้องสนใจให้ขับรถให้ใกล้กับจุดแล้วสถานที่จะเปลี่ยน สุดท้ายจะต้องไปที่สนามบิน โดยเราจะต้องขับรถโดยดูที่สัญญาณโทรศัพท์มือถือ ถ้ามันสูงขึ้นแสดงว่ามาถูกทางแล้ว เมื่อพบรถต้องสงสัยแล้วให้ขับตามมันไป สุดท้ายจะต้องลงไปสู้กัน ให้เราจัดการพวกมันให้หมด จากนั้นให้ขับรถ Limo สีขาวออกห่างจากรถตู้ กันไม่ให้รถ Limo เป็นอะไรไปเสียก่อน ระเบิดรถตู้ทิ้งแล้วขับรถ Limo พาคนทั้ง 2 ออกจากสนามบิน เมื่อออกจากสนามบินไปแล้วจะติดดาว 3 ดวง ให้ขับรถตรงไปก่อน เมื่อเจอกับทางรถไฟก็ให้ไปตามทางรถไฟ แล้วหาทางขึ้นไปที่ร้านพ่นสีใกล้ๆกับอู่ของเราให้ได้ เมื่อพ่นสีแล้วให้ขับรถไปที่ผับของ Jizzy เมื่อจบภารกิจให้เก็บรถ Stretch ไว้ในอู่ด้วย เพราะเราจะต้องใช้มันแน่นอน

       

      18. Outrider

       

      Rewards - $9,000, Respect (25)

      Unlocks - Snail Trail Mission

       

      รับภารกิจที่อู่ เมื่อไปถึงยังจุดหมายแล้วเราจะต้องขับรถไปยังจุดต่อไปซึ่งอยู่ไม่ไกลกันนัก เก็บ Rocket Launcher ถ้าได้เข้าไปในสนามบินจะมีแบบติดตามอัตโนมัติอยู่ ถ้ามีแล้วก็ไม่ต้องเก็บ จากนั้นขี่รถมอเตอร์ไซค์วิบากที่อยู่ใกล้ๆไปยังจุดสีแดง เราจะต้องทำการเปิดทางให้กับรถตู้ การเปิดทางก็ง่ายๆ นั่นก็คือจุดการจุดสีแดงบนแผนที่ให้หมด เราจะต้องเปิดทางไปเรื่อยๆ เมื่อหมดแล้วให้เราตามรถตู้เข้าไปยังจุดหมายก็จะผ่านภารกิจ แต่เราจะได้ดาวมา 3 ดาวก็ให้รีบทำให้มันหายไปเสีย

         

      19. Snail Trail

       

      Rewards - None

      Unlocks - Ice Cold Killa

       

      รับภารกิจที่อู่ จากนั้นให้เดินไปเก็บ Rifle ที่จุดสีเหลืองในแผนที่ และสิ่งที่เราจะต้องทำต่อไปก็คือ ขับรถตามรถไฟไปเรื่อยๆ เมื่อถึงสถานีแล้วให้เรารีบออกไปหาที่แอบด้านนอก โดยต้องไม่ให้เป้าหมายพบตัว ถ้าพลาดมันจะหนีไปทันที เมื่อแอบมิดดีแล้วรอจนกระทั่งเป้าหมายขึ้นรถ Taxi ก็ให้เราตามไป โดยเว้นระยะห่างให้มากเข้าไว้ (ถ้าห่างไปเกมจะบอกเอง) จากนั้นตามไปเรื่อยๆ และเมื่อเป้าหมายมาถึงจุดนับพบแล้วให้เรางัดเอา Rifle ออกมาส่องกบาลทั้ง 2 คนเป็นอันจบภารกิจ ให้ขับรถกลับ San Fiero ได้เลย

       

      20. Ice Cold Killa

       

      Rewards - $12,000, Respect (30)

      Unlocks - Pier 69 Mission

       

      รับภารกิจที่อู่ในเวลา 20.00 ถึง 06.00 เมื่อรับภารกิจแล้วให้เตรียมตัวให้พร้อม ทั้งอาวุธและชุดเกราะ (จากนี้ภารกิจจะต้องลุยแหลกต้องเตรียมไว้ให้ดี) เดินทางไปยังผับของ Jizzy เดินเข้าไปยังจุดสีแดงหน้าผับ ยามทั้ง 2 คนจะไม่ให้เข้า จัดการยามทั้ง 2 คนเสีย จากนั้นให้เรายิงที่ล้อรถเปิดประทุนทั้ง 4 ล้อ (รถที่จอดใกล้ๆทางเข้า) และอาจจะยิงที่ฝากระโปรงให้ควันฉุยแต่อย่าระเบิดเชียว จากนั้นให้เดินไปที่ตอหม้อสะพานที่อยู่ด้านหน้าผับ เดินไปตามนั่งร้านแล้วหาทางลงไปที่หลังคาผับให้ได้ เมื่อลงไปได้แล้วให้เข้าไปในหน้าต่าง

       

      เมื่อเข้ามาด้านในผับได้แล้ว ให้หาทางลงไปด้านล่าง เดินไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ Jizzy จะหนีออกไปนอกผับ ปล่อยให้ลูกน้องรุมยิงเรา นั่งลงแล้วยิงศัตรูให้ดับดิ้น จากนั้นออกจากผับ ถ้าทำตามที่แนะนำข้างต้น Jizzy จะขับรถตุปัดตุเป๋ อย่าเพิ่งงัดปืนยิงเขา ให้เราขับรถตามไปก่อน จากนั้นค่อยยิงให้รถติดไฟ Jizzy จะหนีตายออกมา จากนี้จะขับรถบี้เขาหรือลงมายิงให้ดิ้น เมื่อหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาภารกิจนี้จะจบลง

       

      21. Pier 69

       

      Rewards - $15,000, Respect (40)

      Unlocks - Toreno's Last Flight Mission, Sniper Rifle unlocked at Ammu-Nation

       

      รับภารกิจที่ฝั่งตรงข้ามร้าน Pier 69 Cesar จะเรียกให้ขึ้นไปหา เมื่อถึงข้างบนแล้วเราจะต้องใช้ Rifle ยิงสนับสนุนลูกน้องของ Woo Zi เมื่อคนบนหลังคาตายหมดแล้ว ให้มองลงมาด้านล่าง จะเห็นว่ามีรถมาจอดหลายคัน ให้ลงไปด้านล่างถ้ามีรถมอเตอร์ไซค์ก็ให้ฉกมา รับ Cesar ขึ้นรถแล้วขับไปที่ร้าน Pier 69 อย่าเข้าตรงกลาง ให้ใช้ทางขวาสุด (ที่เป็นทางแคบๆ) เมื่อไปถึงสุดทางแล้วจะพบกับ Toreno จัดการกับเขาแล้วเขาจะตกน้ำไป จากนั้นให้งัดเอา Rifle ออกมา ยิง Ryder ที่กำลังว่ายไปขึ้นเรือ แต่ถ้าเราไม่มี Rifle ก็ให้รีบกระโดดลงน้ำ แล้วรีบจ้ำไปขึ้นฝั่งก่อน Ryder จากนั้นจะทำอะไรก็ตามใจ แต่ถ้าไม่ทันอีกก็ต้องเสียเวลาขับเรือไล่ล่าและยิงจนกว่าเรือของ Ryder จะระเบิดซึ่งขอบอกว่าเสียเวลามาก

       

      22. Toreno's Last Flight

       

      Rewards - $18,000, Respect (50)

      Unlocks - None

       

      ก่อนรับภารกิจนี้แนะนำให้มี Rocket Launcher แบบติดตาม จากนั้นให้มารับภารกิจที่อู่ จากนั้นขับรถไปที่จุดสีเหลืองในแผนที่ จะเป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ให้เราขึ้นไปด้านบน Toreno จะขึ้นเฮลิคอปเตอร์หนี ถ้ามี Rocket Launcher แบบติดตามที่แนะนำมา ก็ให้งัดออกมายิงเฮลิคอปเตอร์จนกว่าจะล่วง แต่ถ้าไม่มีก็ให้ขึ้นไปเก็บ Rocket Launcher ด้านบน เมื่อเก็บแล้วจะเห็นเฮลิคอปเตอร์เป็นจุดอยู่ในแผนที่ ให้รีบลงมาขับรถตามไป เฮลิคอปเตอร์จะใช้เส้นทางตามทางด่วนจึงไม่ยากที่จะตาม และมันจะหยุดเป็นพักๆ ก็ให้เราจอดรถแล้วยิงมันให้ล่วง

       

      23. Mountain Cloud Boys

       

      Rewards - $5,000, Respect (10)

      Unlocks - Ran Fa Li Mission, AK-47 unlocked at Ammu-Nation

       

      รับภารกิจที่หน้าที่ทำงานของ Woo Zi เมื่อรับภารกิจแล้วให้เราพาเขาไปยังจุดในแผนที่ จะเดินไปก็ได้เพราะอยู่ไม่ไกลเท่าไรนัก เมื่อถึงแล้ว Woo Zi วิ่งเข้าไปในซอย แต่เมื่อเข้าไปจนสุดซอยจะพบว่าทางเข้าออกถูกปิด ให้เราฝ่าออกมาให้ได้ โดยระวังไม่ให้ Woo Zi ตาย เมื่อถึงทางออกแล้วเราจะต้องขับรถโดยจะต้องทำลายรถของศัตรูให้พังทั้ง 2 คัน จากนั้นพา Woo Zi กลับไปที่ทำงานเสีย

       

      24. Ran Fa Li

       

      Rewards - $6,000, Respect (15)

      Unlocks - Lure Mission

       

      รับภารกิจที่หน้าที่ทำงานของ Woo Zi จากนั้นเดินทางไปที่สนามบิน ที่จอดรถชั้นใต้ดินจะมีรถคันหนึ่งจอดอยู่ เมื่อขึ้นไปนั่งแล้วให้เราลงไปจัดการกับศัตรูก่อน จากนั้นขับรถออกมาด้านนอก โดยจะต้องลงไปจัดการกับคนที่คอยดักอยู่เป็นระยะๆ เมื่อออกมาด้านนอกแล้วจะพบกับศัตรูคอยขัดขวาง พยายามขับรถมายังจุดสีเหลืองในแผนที่ให้ได้ เมื่อถึงแล้วจะผ่านภารกิจนี้

       

      25. Lure

       

      Rewards - $8,000, Respect (50)

      Unlocks - Amphibious Assault Mission

       

      รับภารกิจที่หน้าที่ทำงานของ Woo Zi เราจะต้องขับรถที่เกมเตรียมมาให้ไปยัง Angle Pine มันเป็นการเดินทางที่ค่อนข้างไกล เพราะฉะนั้นให้ระวังการพลิกคว่ำไว้ให้ดี เมื่อถึงจุดหมายแล้วเราจะต้องขับรถไปยังแท่งสีแดง โดยมีรถคอยขัดขวาง ให้เราหันซ้ายหันขวาแล้วยิงให้ร่วง แต่ต้องระวังมันระเบิดใกล้รถของเรา เมื่อขับในป่าในเขาให้ระวังการพลิกคว่ำไว้ และเมื่ออออกมายังถนนใหญ่แล้วก็ให้ระวังรถที่สันจรไปมา เมื่อถึงจุดหมายแล้วจะผ่านภารกิจ

       

      26. Amphibious Assault

       

      Rewards - $11,000, Respect (25)

      Unlocks - The Da Nang Thang Mission

       

      ก่อนรับภารกิจนี้เราจะต้องมีค่าปอดสูงถึงระดับหนึ่งก่อน เมื่อสูงได้ที่ดีแล้วให้มารับภารกิจที่หน้าที่ทำงานของ Woo Zi ในเวลา 20.00 ถึง 06.00 เมื่อรับภารกิจแล้วให้เดินทางไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ จากนั้นให้เดินเข้าไปยังจุดสีแดง เราจะกระโดดลงน้ำ ให้ว่ายน้ำตามทางไปเรื่อยๆ ซึ่งบางช่วงจะต้องดำน้ำลงไป เมื่อออกสู่ทะเลแล้วเราจะต้องระวังเรือให้ดี ให้ขึ้นเล็กๆที่อยู่ใกล้ๆ แล้วค่อยๆใช้ปืนเก็บเสียงยิงคนบนเรือทีละคน จากนั้นใช้เรือขับไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ ให้ระวังไฟที่ส่องสว่างของเรือใหญ่ด้วย เพราะอาจโดนปืนกลยิงดับอนาถได้ง่ายๆ เมื่อขึ้นไปบนเรือแล้วให้ใช้ปืนเก็บเสียงจัดการศัตรูที่มักจะหันหลังให้หมด เดินไปตามทางลงไปด้านล่าง เมื่อถึงให้เข้าไปยังจุดสีแดงแล้วกดปุ่มตามที่เกมบอก จากนั้นกลับขึ้นฝั่งที่จุดสีเหลืองในแผนที่ก็จะจบภารกิจ

       

      27. The Da Nang Thang

       

      Rewards - $15,000, Respect (30)

      Unlocks - None

       

      รับภารกิจที่หน้าที่ทำงานของ Woo Zi แล้วเราจะต้องขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังเรือในภารกิจที่แล้ว เราจะใช้ปืนกลยิงศัตรูที่อยู่บนดาดฟ้าเรือ แต่สุดท้ายเฮลิคอปเตอร์จะถูกยิงตก ก่อนจะว่ายน้ำไปที่จุดสีเหลือง แนะนำให้ไปเก็บอาวุธมาก่อนเพราะว่าเรามีแค่มีดเล่มเดียว เมื่อรวบรวมได้มากพอควรแล้ว (เอาแค่ปืนกลก็พอ) ให้ไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ เมื่อขึ้นไปบนเรือแล้วให้ไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ โดยจะต้องปีนขึ้นไปด้านบน

       

      เมื่อลงไปยังท้องเรือได้แล้ว สิ่งที่ต้องระวังก็คือ ศัตรูที่มักจะแอบอยู่ตามมุม และที่ต้องระวังเป็นที่สุดก็คือศัตรูคนสุดท้ายที่จะปาระเบิดใส่เรา ซึ่งอาจจะพลิกเกมได้เลยทีเดียว เมื่อไปถึงสุดทางแล้วให้ช่วยพวกคนจีนอพยพออกมา จากนั้นให้เรากลับไปที่หัวเรืออีกครั้ง เราจะต้องสู้กับคนแก่คนหนึ่ง เปลี่ยนจากมีดที่ตาแก่โยนให้มาเป็นปืน แค่นี้ตาแก่ก็กลับไปเกิดใหม่ สุดท้ายกลับไปหาชาวจีนอพยพก็จะจบภารกิจนี้

       

      ก่อนจะทำภารกิจต่อไปอยากให้เก็บตกภารกิจของที่ San Fiero อีกหน่อย

       

      28. Air Raid

       

      Rewards - $3,000

      Unlocks - Supply Lines Mission

       

      รับภารกิจรูปตัว Z เราจะต้องซื้อกิจการเครื่องบินบังคับวิทยุ เมื่อซื้อมาแล้วนี่คือภารกิจแรกที่เราต้องทำ หน้าที่ของ CJ ในภารกิจนี้ก็คือใช้ปืนกลหนักยิงเครื่องบินบังคับวิทยุให้ตก ก่อนที่พวกมันจะทิ้งระเบิดใส่เสาอากาศ ภารกิจนี้จัดว่าไม่ยากอะไรเลย ให้มองแผนที่เล็กด้านล่างแล้วหันไปยิงดักไว้เป็นอันใช้ได้ เมื่อเวลาหมดก็จะผ่านภารกิจนี้

       

      29. Supply Lines

       

      Rewards - $5,000

      Unlocks - New Model Army Mission

       

      รับภารกิจรูปตัว Z ที่เดิม ภารกิจนี้จะยุ่งยากขึ้นมาบ้างสำหรับคนที่ไม่เคยฝึกบินมาก่อน เพราะเราจะต้องบังคับเครื่องบินวิทยุบังคับไปยิงรถยนต์ สิ่งที่ต้องระวังก็คือน้ำมันห้ามหมด และเครื่องบินห้ามระเบิด ขั้นแรกให้ทำความเข้าใจในการบังคับก่อน ปุ่มเดินหน้าก็คือปุ่มเร่งเครื่อง ปุ่มถอยหลังก็คือปุ่มผ่อนเครื่อง กดค้างไว้ก็จะเป็นดับเครื่อง หันซ้ายและหันขวาเอาไว้สำหรับเอียงไปทางซ้ายและเอียงไปทางขวา ถ้าใช้ร่วมกับการเชิดหัวขึ้นและลงก็จะทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ปุ่มมองซ้ายและมองขวาจะเป็นการบังคับหางเสือ เมื่อกดจะทำให้เครื่องบินหันหัวไปทางที่ต้องการ แต่ว่าทีละน้อยไม่เหมือนกับการเอียงซ้ายหรือเอียงขวา

       

      สำหรับคนที่บอกว่ามันยาก ก็ให้ค่อยๆคลานต้วมเตี้ยมไปตามพื้นก็ได้ เมื่อสบโอกาสอย่างเช่นตอนที่พวกมันติดไฟแดง ให้หันหน้าให้ตรงแล้วยิงใส่ ไม่นานนักรถยนต์หรือคนก็จะดับดิ้นแน่ๆ เพราะปืนที่ติดมาค่อนข้างแรงทีเดียว เมื่อจัดการเสร็จก็พยายามบินขึ้นไปที่ดาดฟ้าของร้านให้ได้ ก็จะผ่านภารกิจนี้

       

      30. New Model Army

       

      Rewards - $7,000, New Asset

      Unlocks - New Model Army Mission

       

      ภารกิจสุดท้ายแล้วของร้านนี้ เมื่อรับแล้วเราจะต้องบังคับเฮลิคอปเตอร์ลำเล็กช่วยเหลือรถของ Zero โดยฝ่ายคู่แข่งก็จะมีเฮลิคอปเตอร์คอยขัดขวางเช่นกัน วิธีผ่านง่ายๆเลยนั้นให้เราอย่าเพิ่งช่วย Zero ให้เรานำระเบิดไปทิ้งใส่รถถัง (ดูจุดแดงในแผนที่เล็ก) เมื่อหมดแล้วให้เราค่อยมาช่วยเอาสิ่งกีดขวางออก เมื่อ Zero ไปเจอกับทางขาดก็ให้เราไปเอาสะพานมาต่อ (สะพานใช้ 2 ครั้ง) ก็จะสามารถผ่านได้ง่ายๆเลย (แนะนำให้ทิ้งระเบิดใส่เฮลิคอปเตอร์ด้วยจะดีมาก แต่ค่อนข้างยากเพราะอาจจะต้องใช้วิธีระเบิดพลีชีพ) เมื่อ Zero ไปถึงจุดหมายแล้วก็บอกลาเขาได้เลย

       

      31.  Back To School - Driving School

       

      Rewards - Driving Skill

      Unlocks - Super GT (at least all bronzes), Bullet (at least all sivers), and Hotknife (at all golds) vehicles

       

      ที่ San Fiero จะมีโรงเรียนสอนขับรถอยู่ด้วย เราสามารถทำได้ตั้งแต่เนิ่นๆที่สามารถฝึกได้ อยากให้ได้เหรียญทองทุกภารกิจ เพราะการได้เหรียญทองทำให้ได้ค่าการขับขี่รถยนต์เพิ่ม แต่เอาแค่เหรียญทองแดงก็พอ เพราะบางภารกิจดูเหมือนง่าย แต่เอาเข้าจริงการจะได้เหรียญทองนั้นยากมาก ที่อยากแนะนำก็คือภารกิจสุดท้าย City Slicking เมื่อเริ่มภารกิจมาให้ขับรถไปที่ทางรถไฟ หาทางรถไปโดยที่รถไม่เสียหาย จากนั้นขับไปตามทางรถไฟ เมื่อพ้นอุโมงค์มาจะพบว่ามีหญ้าอยู่ทางซ้ายมือ ให้ลงไปตรงนั้น จากนั้นขับไปตามทางจนไปถึงเสาสีแดงแล้ว ให้เลี้ยวขึ้นเนินแล้วขับตรงไปเรื่อยๆ ไม่ต้องสนใจทางแยกเลยแม้แต่น้อย ซึ่งเมื่อมาถึงจุดหนึ่งจะต้องผ่านตึกและเมื่อถึงหญ้าให้หันหัวเข้าหาถนนหน้าอู่ของเรา แล้วขับเข้าสู่แดงสีแดงหน้าโรงเรียนสอนขับรถก็จะสามารถได้เหรียญเงินได้ไม่ยากนัก

       

      32. Yay Ka-Boom-Boom

       

      Rewards - $25,000, Respect (60)

      Unlocks - Monster Mission, Wang Cars Property, Victim Clothing, M4 unlocked at Ammu-Nation

       

      ภารกินสุดท้ายของ San Fiero แล้ว แต่ว่าก็ยังไม่ท้ายสุดอยู่ดี รับภารกิจนี้ที่อู่ แล้วเดินทางไปยังจุดที่กำหนดเพื่อรับรถขนระเบิด ภารกิจนี้เราจะต้องไปทำลายสถานที่ผลิตยาเสพย์ติดของเมืองนี้ เมื่อรับรถระเบิดมาแล้วให้ขับรถมายังสถานที่นัดหมาย จะจอดรถไว้ก่อนแล้วลงไปสู้เพื่อเปิดทาง หรือจะขับฝ่าเข้าไปเลยก็ได้ เมื่อถึงตึกด้านในให้ขับรถไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ เมื่อกดระเบิดแล้วเราจะต้องออกมาให้ทันก่อนที่ระเบิดจะทำงาน เมื่อตึกระเบิดราบแล้วให้เราออกมาที่ด้านหน้า จะพบว่าประตูปิด ให้เราชิงรถมาใช้แล้วขับเข้ามาด้านในอีกครั้งหนึ่ง สังเกตภูมิประเทศให้ดีจะพบว่ามีแท่นกระโดดอันใหญ่มากอยู่ด้านหนึ่ง ให้เราขับรถกระโดดข้ามออกไปด้านนอกได้ เมื่อมาถึงอู่ก็จะผ่านภารกิจนี้แล้ว

       

      จากนั้นรับโทรศัพท์จากคนลึกลับ จะปรากฏสัญลักษณ์ขึ้นมาบนแผนที่ เมื่อผ่านภารกิจ Back to School และ Yay Ka-Boom-Boom แล้วอย่าเพิ่งไปที่นั่นให้รอสักพักหนึ่ง Cesar น้องเขยของเราจะโทรศัพท์มาหา และ CJ ก็จะต้องช่วยเขาทำงานด้วย ขึ้นแรกให้เราไปซื้อกิจการ Wang’s Auto ซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก เมื่อซื้อแล้วให้มารับภารกิจที่อู่

       

      33. Zeroing In

       

      Rewards - $5,000, Respect (5)

      Unlocks - Test Drive Mission

       

      เมื่อรับภารกิจมาแล้วให้เราขับรถไปให้ทันก่อนที่จุดบนแผนที่เล็กจะหายไป เมื่อขับไปจนทันแล้วจุดจะเปลี่ยนไป ที่เป็นอย่างนี้เพราะเรากำลังขับตามรถยนต์อยู่ ให้เราขับตามจุดไปเรื่อยๆ เมื่อทันรถเป้าหมายแล้วจุดจะหายไป ให้เราประกบแล้วใช้วิธี P.I.T. แบบที่เรียนมา ก็จะทำให้ชิงรถได้ง่ายขึ้น เมื่อได้รถมาแล้วให้ขับรถกลับไปที่อู่

       

      34. Test Drive

       

      Rewards - $5,000, Respect (5)

      Unlocks - Customs Fast Track

       

      รับภารกิจที่อู่ จากนั้นให้ขับรถไปที่ Otto’s Autos จะต้องขโมยรถแบบซึ่งๆหน้า ให้เราขับตาม Cesar ให้ทัน และเมื่อขับไปได้สักพักจะถูกตำรวจตาม ให้เราระวังไว้บางและขับตาม Cesar ไปเรื่อยๆ เมื่อหนีมาถึงอู่แล้วก็จะผ่านภารกิจ

       

      35. Customs Fast Track

       

      Rewards - Up to $10,000, Respect (5)

      Unlocks - Puncture Wounds Mission, Exports and Imports (list 1), Wheel Angels

       

      รับภารกิจที่อู่ จากนั้นเดินทางไปยังท่าเรือด้วยทางรถไปที่อยู่ใกล้ๆอู่ เมื่อไปถึงแล้ว CJ จะต้องใช้เครนยกตู้คอนเทนเนอร์มาไว้ที่จุดสีแดง เกมจะบังคับให้เราทำทั้ง 3 ตู้ เมื่อครบแล้วจะมีศัตรูบุกมาเอารถคืน จัดการให้หมด (ถ้า Cesar) แล้วขับรถกลับไปที่อู่เป็นอันใช้ได้ (ได้ค่าตอบแทนตามความสมบูรณ์ของรถ)

       

      ตอนนี้กระดานที่ท่าเรือจะมีรายชื่อรถปรากฏขึ้นมา ถ้าเราอยากจบเกมแบบ 100% จำเป็นจะต้องหารถมาให้ครบ และมีทั้งหมด 3 ชุดด้วยกัน

       

      List 1

       

      Rewards - Up to $429,000, Monster Car, Windsor Car

      Unlocks - Exports and Imports (list 2)

       

      Patriot

      Sanchez

      Stretch

      Feltzer

      Remington

      Buffalo

      Sentinel

      Infernus

      Camper

      Admiral

       

      List 2

       

      Rewards - Up to $452,000, Bandito Car, Turismo Car

      Unlocks - Exports and Imports (list 3)

         

      Slamvan

      Blista Compact

      Stafford

      Sabre

      FCR-900

      Cheetah

      Rancher

      Stallion

      Tanker

      Comet

       

      List 3

       

      Rewards - Up to $561,000, Vortex Car, Bullet Car

      Unlocks - None

         

      Blade

      Freeway

      Mesa

      ZR-350

      Euros

      Banshee

      Super GT

      Journey

      Huntley

      BF Injection

       

      36. Puncture Wounds

       

      Rewards - $5,000, Respect (5)

      Unlocks - Wang Cars Asset

       

      รับภารกิจที่หน้าอู่ จากนั้นให้ขับรถไปขึ้นทางด่วน (ดูจุดในแผนที่แล้ววางแผนเอาก็ได้) เมื่อเจอรถเป้าหมายแล้วให้เราพยายามขับรถแซงให้ได้ เมื่อแซงได้แล้วให้เราวางตะปูที่พื้นได้เลย (ถ้าไกลไปเป้าหมายจะหลบได้ ต้องทำใหม่) เมื่อล้อรถของเป้าหมายแตกแล้วให้เราขับรถกลับไปที่อู่ ภารกิจของ Cesar ก็จะจบลง ส่วนเราก็ไปยังเป้าหมายต่อไปได้เลย

       

      Chapter 4 Desert

       

      1. Introduction

       

      สุดท้ายโลกที่กว้างใหญ่ของ San Andreas ก็ยอมให้เราข้ามน้ำมาสู่ดินแดนแห่งทะเลทรายแล้ว สถานที่ที่มีแต่ทะเลทรายนี้จะโหดร้ายต่อ CJ แค่ไหน ก็มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่รู้

       

      2. Buying Properties

       

      Rewards - None

      Unlocks - New Save points

       

      ซื้อบ้านเพิ่มจากที่เราซื้อที่ San Fiero แล้ว

       

      3Boat School

       

      Rewards - None

      Unlocks - Marquis (at least all Bronzes), Squallo (at least all Silvers), Jetmax (at all Golds)

       

      อยู่ที่ Bayside Marina ไม่ใช่ภารกิจยากเย็นอะไรนัก การที่จะได้ภารกิจทองทั้งหมดก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรด้วย ต้องเรียนให้ผ่านหมดทุกหลักสูตร เพื่อหนทางสู่ 100%

       

      4. Bike School

       

      Rewards - Increased Bike Skill

      Unlocks - Freeway (at least all Bronzes), FCR-900 (at least all Silvers), NRG-500 (all Golds)

       

      อยู่ที่ Las Venturas จะให้ไปถึงเมืองนั้นก่อนถึงค่อยเรียนก็ได้ ต้องเรียนให้ผ่านหมดทั้งหลักสูตร เพื่อหนทางสู่ 100%

       

      5. Oysters

       

      Rewards - Increased Sex Appeal and Lung Capacity

      Unlocks - None

       

      ภารกิจงมหอย มีทั้งหมด 50 อัน จริงๆสามารถทำได้ตั้งแต่แรกเลย แต่เมื่อแผนที่เปิดครบแล้วจึงแนะนำให้เก็บ อุปกรณ์สำคัญก็คือเรือ และส่วนใหญ่ไม่ได้หายากเย็นอะไร เพราะจะอยู่แถวๆขอบทวีป ตั้งใจหาหน่อยก็สามารถหาครบได้ไม่ยาก

       

      6. Monster

       

      Rewards - Up to $5,000

      Unlocks - Highjack Mission

       

      รับภารกิจที่ Tierra Robada ภารกิจนี้ไม่ยากนัก เพราะเราจะต้องขับรถไอ้ตีนโตตะลุยเก็บเสาสีแดงทั้งหมด 35 ต้น ในเวลา 06.30 นาที สิ่งที่ต้องระวังก็คือเห็นก้อนเล็กๆบนพื้น ที่อาจทำให้รถคว่ำได้ เวลาเลี้ยวแนะนำให้กดถอยหลังกับเลี้ยวพร้อมกัน จะช่วยผ่อนแรงได้มาก แผนที่เล็กด้านล่างจำเป็นมาก พยายามหันหัวไปให้ตรงกับจุดในแผนที่ และเวลาเก็บเสาสีแดงก็ให้มองด้านในด้วย เพราะมันจะบอกทิศทางของเสาต้นต่อไป ตั้งใจขับหน่อยก็ผ่านได้ไม่ยาก

       

      7. Highjack

       

      Rewards - $7,000

      Unlocks - Interdiction Mission

       

      รับภารกิจที่ Tierra Robada อีกครั้งหนึ่ง เมื่อรับภารกิจมาแล้ว ให้เราขับรถพา Cesar ขึ้นทางด่วนไป จะพบกับรถน้ำมันที่เป็นเป้าหมาย เราจะต้องเร่งความเร็วไปเทียบกับหัวรถ และเมื่อถึงแล้วให้เราทำความเร็วให้เท่ากับหัวรถ เมื่อได้ระยะ Cesar จะกระโดดเกาะรถน้ำมัน (Cesar จะบอกอยู่เรื่อยๆว่าควรทำอะไร) เมื่อยึดรถน้ำมันได้แล้วให้ขับกลับมาที่อู่ก็จะเสร็จสิ้นภารกิจนี้ (แนะนำให้กลับรถที่ตีนทางด่วน)

       

      8. Interdiction

       

      Rewards - $1,000

      Unlocks - Verdant Meadows Mission

       

      รับภารกิจที่ Tierra Robada ก่อนรับเตรียมขุดเกราะและเติมเลือดให้เต็มก่อน เพราะเราจะต้องไปลุย เมื่อรับแล้วให้ไปยังจุดนัดหมาย เก็บ Rocket Launcher ที่เกมเตรียมไว้ให้ เมื่อเก็บแล้วให้เลือกยากพาหนะที่ต้องการแล้วขับขึ้นเขาไป เมื่อถึงจุดสีเหลืองแล้วเราจะต้องใช้ Rocket Launcher จัดการกับเฮลิคอปเตอร์สีดำให้หมด ก่อนที่เฮลิคอปเตอร์ของเราจะเป็นอะไรไป เลือกเอาตอนที่เฮลิคอปเตอร์อยู่นิ่งๆหน่อย เมื่อเรียบร้อยแล้ว เฮลิคอปเตอร์ของเราจะบินไปหย่อนของไว้ในอีกที่หนึ่ง ให้เราไปยังที่นั้น ไปเก็บของนั่นยังจุดทิ้งของก็จะผ่านภารกิจนี้

       

      9. Verdant Meadows

       

      Rewards - None

      Unlocks - Abandoned Airstrip property, Race tournaments

       

      มันไม่ใช่ภารกิจ เพียงแต่เราไปซื้อสนามบินที่ Verdant Meadows ในราคา 80000 เท่านั้น เมื่อซื้อแล้วมันจะเป็นที่ซุกหัวนอน และยังเป็นสถานที่ฝึกบิน แถมท้ายเมื่อทำภารกิจถึงจุดหนึ่งมันจะเป็นที่ปั๊มเงินให้กับเรา

       

      10. Learning to Fly

       

      Rewards - Respect (5), Increased Flying Skill, Pilot's License

      Unlocks - N.O.E. Mission and Fender Ketchup Mission, Airports

       

      ขึ้นไปบนชั้น 2 เพื่อเรียนการบิน อย่างน้อยที่สุดจะต้องได้เหรียญทองแดง เพราะไม่เช่นนั้นเราจะติดอยู่ที่นี่ตลอดกาลแน่นอน

       

      Takeoff

       

      ไม่มีอะไรมาก ก็แค่นำเครื่องขึ้น และบังคับขึ้นลงให้ตรงกับห่วงแดงก็พอ

       

      Land Plane

       

      ต่อจากเมื่อสักครู่ ก็คือนำเครื่องบินลงจอด

       

      Circle Airstrip

       

      ฝึกการหักเลี้ยว สิ่งที่อยากแนะนำก็คือ ให้ฝึกการเอียงตัวไปทางทิศทางที่กำหนด ฝึกใช้ควบคู่กับการเชิดหัวขึ้นและลง จะช่วยให้การเลี้ยวเป็นไปอย่างนิ่มนวล

       

       Airstrip and Land

       

      ความยากเริ่มถามหาแล้ว เพราะเราจะต้องทำตั้งแต่นำเครื่องขึ้น เลี้ยวเก็บห่วงจากภารกิจเมื่อครู่ และสุดท้ายก็คือการลงจอด แนะนำให้เลือกทางขวา เพราะตอนลงจอดทัศนะวิสัยค่อนข้างเปิดกว้างกว่า

       

      Takeoff Helicopter

       

      นำเฮลิคอปเตอร์ลอยขึ้นข้างบน เมื่อลอยแล้วให้เราหันกลับหลัง (ยังคงลอยอยู่) เมื่อทำความสูงได้ระดับหนึ่งเกมจะสั่งให้เราลอยไปเก็บห่วง

       

      Land Helicopter

       

      ต่อจากภารกิจเมื่อสักครู่ แต่คราวนี้เป็นการนำเครื่องลงจอดแทน

       

      Destroy Targets

       

      จะผ่านภารกิจนี้ไม่ยากเท่าไร แต่การจะได้เหรียญทองนั้นจัดว่าโหดหิน เฮลิคอปเตอร์นั้นจะติดอาวุธไว้ 2 อย่าง คือ Missile และปืนกล จะใช้อันไหนก็แล้วแต่ตามสะดวก (แนะนำ Missile อยู่แล้วละ เพราะมันจะมีแรงระเบิดด้วย) อันดับแรกเลยเราจะต้องไปทำลายรถ 3 คนที่จอดเรียงไว้ จากนั้นวกกลับมาทำลายรถ 2 คันที่แล่นอยู่ (สังเกตจุดสีแดงบนแผนที่เล็กได้) เมื่อทำลายได้แล้วจะต้องกลับมาจอดยังจุดที่เกมกำหนด (ต้องหันหัวไปทางเดียวกับ Run Way ด้วย) ฟังดูง่ายแต่ว่าทำยากนะ

       

      Loop-The-Loop

       

      บังคับเครื่องบินผาดโผนตรงไปยังห่วงด้านหน้า จากนั้นก็เชิดหัวขึ้นมา เมื่อตั้งลำใหม่เราจะต้องเก็บห่วงที่ 2 ให้ได้

       

      Barrel Roll

       

      เครื่องบินผาดโผนเช่นกัน แต่คราวนี้จะต้องควงสว่านด้านขว้างแทน

       

      Parachute onto Target

       

      เมื่อกระโดดร่มลงมาแล้ว ให้เรากดลงเพื่อทำให้เราลงถึงพื้นได้เร็วขึ้น เมื่อเวลาผ่านไปสัก 22-23 วินาที ก็ให้เรากระตุกร่ม แล้วกดขึ้นหรือลงให้ศีรษะอยู่ตรงกลางเป้าเป็นอันใช้ได้

       

      แนะนำให้ได้เหรียญทองทุกภารกิจ เพราะจะทำให้ได้ Hunter เฮลิคอปเตอร์ประสิทธิภาพสูงส่ง สามารถนำมาใช้เล่นภารกิจไล่ล่าของตำรวจได้ ถ้าทำไม่ได้จริงๆ แนะนำให้ไปขโมยรถถึงที่ Area 69 ที่อยู่ใกล้ๆกับสนามบินของเรา เมื่อผ่านภารกิจการบินแล้วเราจะได้รับโทรศัพท์จาก Woo Zi รอสักพัก Jetro จะโทรมาว่ามีการแข่งรถที่ San Fiero จุดแข่งขันอยู่ที่ร้านพ่นสีใกล้ๆกับอู่ ถ้าสนใจก็ลองได้

       

      12. N.O.E.

       

      Rewards - $15,000

      Unlocks - Stowaway

       

      รับภารกิจรูปเครื่องบิน เมื่อรับแล้วเราจะต้องขับเครื่องบินไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ โดยจะต้องระวังไม่ให้บินสูงเกินไป เมื่อเราบินสูงเกินแถบเตือนทางด้านขวาจะขึ้น และเมื่อเต็มเราจะถูกเครื่องบินขับไล่โจมตี พยายามรักษาระดับให้ดี เมื่อบินไปถึงจุดสีเหลืองเราจะพบกับห่วงสีแดง ให้เราบินเก็บห่วงสีแดงให้ได้ จากนั้นก็บินกลับสนามบิน โดยรักษาระดับการบินไว้เช่นเคย เมื่อเครื่องยนต์ดับสนิทก็จะจบภารกิจ

       

      13. Stowaway

       

      Rewards - $20,000

      Unlocks - Black Project

       

      รับภารกิจรูปเครื่องบิน เราจะต้องขี่มอเตอร์ไซค์เข้าไปในเครื่องบิน ความยากจะอยู่ที่เครื่องกีดขวางที่ถูกปล่อยออกมา เมื่อเราสามารถขึ้นเครื่องบินได้ ให้เราพยายามใช้อาวุธอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ปืน เพราะถ้าเกิดยิงพลาดไปเครื่องบินจะระเบิดทันที ด้านบนสุดจะมีศัตรูที่มีร่มชูชีพอยู่ จัดการมันเพื่อแย่งร่มมา จากนั้นให้เราไปวางระเบิดรีโมทที่ด้านบนเครื่องบิน เมื่อวางแล้วให้เรากระโดดออกมาจากเครื่องบิน

       

      14. Black Project

       

      Rewards - None

      Unlocks - Green Goo, Desert Eagle Pistol unlocked at Ammu-Nation

       

      รับภารกิจรูปเครื่องบินตอน 20.00 ถึง 06.00 เมื่อรับแล้วเราจะต้องไปที่ Area 69 ที่อยู่ใกล้ๆ เมื่อไปถึงแล้วสิ่งที่เราต้องระวังก็คือแสงไฟที่ส่องไปมา และสุดสีแดงที่หมายถึงทหารทุกคน พยายามขึ้นไปด้านบนหอ สัก 1 หอ แล้วใช้ Rifle ส่องดวงไฟทั้งหมด จากนั้นค่อยๆเดินไปด้านใน เราจะพบกับตะแกรง ทำลายตะแกรงแล้วลงไปด้านใน

       

      เมื่อเข้ามาแล้วเราจะต้องไปปิดระบบยิงต่อต้านอากาศยานของที่นี่ ที่จุดสีเหลือง (แต่ไม่ต้องปิดก็สามารถผ่านภารกิจได้) จากนั้นเราจะต้องไปเก็บ Key Card ที่จุดสีเหลืองอันต่อมา เมื่อเปิดประตูแล้วเราจะพบกับบันไดวน ค่อยๆเดินลงมาเพราะมีพวกทหารยืนเฝ้าอยู่ชั้นละ 1 คน เมื่อมาถึงด้านล่างแล้ว ให้เก็บ Jet Pack แล้วบินหนีออกมา คราวนี้ละถ้าใครไม่ปิดระบบยิงต่อต้านอากาศยาน จะถูก Missile ยิงโจมตี ก็ให้บินต่ำๆเข้าไว้ เมื่อบินไปถึงจุดสีเหลืองจะพบกับ TT เมื่อเขารับ Jet Pack แล้วให้ขับรถกลับไปที่สนามบินได้

       

      15. Green Goo

       

      Rewards - $20,000, New Asset ($10,000 per day)

      Unlocks - Jet Pack, Required for Saint Mark's Bistro

       

      เมื่อจบภารกิจที่แล้วรอสักครู่ TT จะโทรมาหา จากนั้นรับภารกิจรูปเครื่องบินได้เลย บังคับ Jet Pack ไปที่จุดสีเขียวในแผนที่ ของที่เราจะต้องไปเอาจะบรรทุกมาบนรถไฟ โดยมีทหารคุ้มกัน วิธีเอาชนะง่ายๆเลยก็คือ ให้เราเล็งยิงจากบนฟ้า ให้เราบินสูงๆเข้าไว้ก็ใช้ได้แล้ว เมื่อจัดการกับทหารหมด ให้เราลงมาทำลายกล่องทั้ง 3 ใบ หนึ่งในนั้นจะมีของที่เราต้องการ เก็บมันแล้วกลับไปที่สนามบินได้เลย

       

      Chapter 5 Las Venturas

       

      1. Introduction

       

      จากคำชักชวนของ Woo Zi เพื่อนใหม่ ทำให้เราตกลงปลงใจมาช่วยเขายังนครที่ไม่เคยหลับไหล ภารกิจที่ยิ่งใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมากำลังจะเกิดขึ้นแล้ว

       

      2.  Buying Properties

       

      Rewards - None

      Unlocks - New Save points

       

      บ้านไม่กี่หลังสุดท้ายแล้ว ส่วนใหญ่เป็นโรงแรมไม่มีที่จอดรถให้

       

      3.  Horseshoes

       

      Rewards - Increased Luck, $100 per shoe ($2,500 in this set), $100,000 bonus

      Unlocks - SMG, M4, Satchel Charge, Combat Shotgun spawn outside the Four Dragons Casino.

       

      มีทั้งหมด 50 อัน แนะนำให้ใช้ Jet Pack ในการเก็บ เพราะบางอันอยู่สูงเกินกว่าจะปีนขึ้นไปเก็บได้

       

      4.  Las Venturas Gym

       

      Rewards - Increased Strength, Increased Stamina, Reduced Fat, New Move

       

      มีท่าสังหารสุดท้ายของเกมอยู่ เอาชนะครูฝึกเพื่อหนทางสู่ 100%

       

      5.  Freight Train

       

      Rewards - $50,000+

      Unlocks - None

       

      รอที่สถานีรถไฟสักพัก หรือไม่ก็ขับรถตามรถไฟไป ส่วนใหญ่จะมันจะหยุดที่สถานีอยู่แล้ว เมื่อรถไฟหยุดให้เราขับรถไฟแล้วกดปุ่มภารกิจ ซึ่งจะมีทั้งหมด 2 Level เราจะต้องขับไปยังสถานีต่อไปตามกำหนดเวลาให้ทัน ให้เร่งเครื่องอยู่ราวๆ 46-50 เพื่อกันไม่ให้รถไฟตกราง และเมื่อเหลือระยะทางสัก 300 ก็ให้หยุดรถไฟ (กดถอยหลัง) เมื่อวนครบ 1 รอบก็จะผ่านภารกิจ จากนั้นให้เริ่มทำภารกิจ Level 2 ได้เลย

       

      6.  Courier

       

      Rewards - None

      Unlocks - Asset worth up to $2,000 per day

       

      ภารกิจส่งของของเมือง Las Venturas ที่ร้าน Burger Shot แถวๆ Redsands East ไม่แนะนำแล้วเพราะเหมือนกับการส่งด้วย BMX และรถ Freeway เลย

       

      7. Kick Start

       

      Rewards - Dune Vehicle spawns outside stadium (except on Mondays and Wednesdays)

      Unlocks - None

       

      ที่ Dirtring Stadium ทุกวันยกเว้นวันจันทร์และวันพุธ เราจะต้องขี่รถมอเตอร์ไซค์วิบากเก็บห่วงสีต่างๆ ถ้าทำคะแนนได้ 26 ขึ้นไปก็จะสามารถผ่านได้ สิ่งที่แนะนำก็คือฝึกเก็บเป็นอันๆไป โดยเริ่มจากอันที่ง่ายๆก่อน ใช้เวลาไม่นานก็จะชินและผ่านได้ (NRG-500 ยากกว่ามากๆ)

       

      8. Dirt Track

       

      Rewards - BJ Injection Vehicle spawns outside stadium (On Mondays and Wednesdays), $25,000

      Unlocks - None

       

      ที่ Dirtring Stadium จะมีอีก 1 ภารกิจ รับภารกิจได้เฉพาะวันจันทร์และวันพุธเท่านั้น ภารกิจคือเอาชนะการแข่งขันมอเตอร์ไซค์วิบากให้ได้ ดูผิวเผินเหมือนง่าย แต่เอาเข้าจริงอาจจะต้องลองหลายครั้งกว่าจะผ่าน

       

      9. Race Tournaments

       

      ใน 3 เมืองใหญ่จะมีการแข่งขันรถอยู่ ถ้าเราสามารถเข้าที่หนึ่งได้ทุกสนามเราจะได้เงินรางวัล 1 ล้านเหรียญเลยทีเดียว รวยได้โดยไม่ต้องพึ่งการพนัน (ถึงการพนันในเกมนี้จะทำให้ได้เงินมาง่ายกว่าก็เถอะ ถ้าอยากรวยเร็วๆให้ไปที่ร้านแทงม้า แล้วแบ่งเงินของเราออกเป็น 10 ส่วน จากนั้นแทงเฉพาะม้าใหญ่ที่สุด เราก็สามารถรวยได้ เพราะเกมมักออกม้าใหญ่อยู่บ่อยๆ) ที่เมือง Los Santos เมือง San Fiero นั้นจะมีเฉพาะรถยนต์เท่านั้น ส่วน Las Venturas จะมีเครื่องบินด้วย แต่ไม่ได้แข่งกับใคร เพราะเป็นการเก็บห่วงสีแดงโดยไม่จำกัดเวลา สิ่งที่อยากแนะนำสำหรับการแข่งรถก็คือ ให้เราขึ้นนำให้เร็วที่สุด เพียงเท่านี้ชัยชนะก็อยู่แค่เอื้อมแล้ว และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางสู่ 100% นะ

       

      10. Fender Ketchup

       

      Rewards - $5,000, Respect (10)

      Unlocks - Explosive Situation Mission

       

      นี่เป็นภารกิจหลักแรกเลยสำหรับเมืองนี้ รับภารกิจที่ Four Dragons Casino สัญลักษณ์สีเหลือง เราจะต้องขับรถรีดเอาความลับจากเป้าหมาย วิธีก็แค่ขับให้เร็วก็พอ เมื่อทำความเร็วได้มากพอแล้วก็ดึกเบรกมือ สิ่งที่ต้องระวังก็คือตำรวจกับเป้าหมายเสียชีวิต

       

      11. Explosive Situation

       

      Rewards - $7,000, Respect (15)

      Unlocks - You've Had Your Chips Mission, Architectural Espionage Mission, Quarry Challenge

       

      รับภารกิจรูปสัญลักษณ์สีเหลือง โดยเราจะต้องไปเอาระเบิดที่เหมืองด้านนอกเมือง เมื่อถึงจุดสีเหลืองในแผนที่แล้ว ให้เข้าไปในเหมือง โดยใช้ปืน Rifle ส่องหาคนใส่สูท จากนั้นจัดการเก็บเขาเสียเวลาที่นับถอยหลังจะหยุดลง ลงไปด้านล่างขับรถบรรทุกคันใหญ่ทับระเบิดทั้งหมด เมื่อหมดแล้วให้ลงไปเก็บระเบิด จากนั้นขับรถมอเตอร์ไซค์วิบากขึ้นมาข้างบนให้ได้ (เกมจะบังคับทางขึ้นให้ ต้องทำตามนั้น) เมื่อออกมาจากเหมืองได้แล้ว ให้ขับไปยังจุดนับพบ เพียงเท่านี้ก็เสร็จภารกิจนี้ และจะเปิดภารกิจ Quarry ขึ้นมา

       

      12. Quarry Challenges

       

      Rewards - $29,000

      Unlocks - $2,000 per day asset

       

      รับภารกิจได้ที่หน้าเมืองเมื่อครู่ มีทั้งหมด 7 ภารกิจ ค่อยๆฝึกทำไป มีเพียงภารกิจสุดท้ายเท่านั้นที่เข้าขั้นความยาก ขั้นแรกให้เราเข็นศพและรถมอเตอร์ไซค์ตำรวจมายังจุดสีแดง จากนั้นรีบขึ้นมาข้างบนใช้เครนยกรถและศพมาไว้บนรถบรรทุก จากนั้นขับรถบรรทุกไปทิ้งศพ ฟังดูง่ายแต่อาจจะต้องลองทำหลายรอบ อย่าเพิ่งหัวเสียก่อนละ

       

      13. You've Had Your Chips

       

      Rewards - $10,000, Respect (20)

      Unlocks - Don Peyote Mission, Combat Shotgun unlocked at Ammu-Nation

       

      รับภารกิจสัญลักษณ์สีเหลือง จะมีคนใช้ Chip ปลอมในการเล่นการพัน CJ จึงไปจัดการโรงงานผลิต Chip ขึ้นแรกให้เตรียมระเบิดรีโมทไปด้วย เมื่อไปถึงแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ด้านหน้าและด้านในให้หมดก่อน จากนั้นใช้ระเบิดรีโมทกับเครื่องผลิต จากนั้นกดระเบิดทีเดียวเลย เมื่อทำลายหมดให้กลับไปที่ Casino

       

      14. Don Peyote

       

      Rewards - Respect (5)

      Unlocks - Intensive Care Mission

       

      รับภารกิจนอก Casino เมื่อรับแล้วให้หารถแบบ 4 ประตู ขับไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ เมื่อรับทั้ง 2 คนขึ้นรถมาแล้ว ให้ขับรถไปที่จุดสีเหลืองอีก จัดการทุกคนที่นั่นหรือจะรีบขึ้นรถแล้วขับไปยังจุดสีเหลืองอีกแห่งเลยก็ได้ จุดหมายปลายทางของเราก็คือ Caligula Palace

       

      15. Intensive Care

       

      Rewards - $5,000, Respect (5)

      Unlocks - Misappropriation Mission, The Meat Business Mission

       

      รับภารกิจที่ Caligula Palace แล้วเดินทางไปที่โรงพยาบาล จากนั้นเราจะต้องแข่งกับเวลา โดยให้ขับรถชนรถพยาบาล 3 คัน 1 ใน 3 คันนั้นเป็นคันที่เราตามหาอยู่ เมื่อเจอแล้วชนจนกระทั่งคนขับรถพยาบาลลงจากรถ ให้เราจัดการพวกมันทั้ง 2 แล้วขับรถพยาบาลนี้มายังจุดสีเหลืองในแผนที่

       

      16. Misappropriation

       

      Rewards - None

      Unlocks - None

       

      รับภารกิจที่ Prickle Pine จากพวกตำรวจชั่ว สิ่งที่แนะนำก็คือ Rifle จากนั้นเดินทางไปเอา Jet Pack จึงค่อยไปยังจุดในแผนที่ เมื่อถึงแล้วจะเห็นหินสีส้มๆอยู่ทางขวาของ Helicopter ให้เราลงที่หินสีส้มๆ เอา Rifle ออกมาส่องเป้าหมาย แต่อย่าเพิ่งเข้าไปเอากระเป๋า เพราะ FBI คนอื่นๆจะวิ่งเข้ามาเอากระเป๋า ก็ให้เราเล็งไปที่กระเป๋าแล้วยิงคนที่คอยวิ่งมาเก็บ เมื่อเห็นว่ายิงได้มากพอแล้วก็ให้ไปเก็บกระเป๋านั้น นำกระเป๋าไปส่งให้ตำรวจชั่วเป็นอันจบภารกิจ

       

      17. The Meat Business

       

      Rewards - $8,000, Respect (25)

      Unlocks - Fish In a Barrel Mission, Madd Dogg Mission

       

      รับภารกิจที่ Caligula Palace จากนั้นพา Ken ไปที่โรงแล่เนื้อ ให้เราจัดการศัตรูให้หมด ส่วน Ken จะถือที่ดับเพลิงคอยดับไฟให้เรา แนะนำว่าอย่าเข้าไปในห้องเย็นเพราะจะถูกขัง ทำให้ภารกิจล้มเหลว เพราะฉะนั้นอย่าวอกแวก ให้ลุยมาจนถึงทางออกที่อยู่ด้านในสุดเลย เมื่อออกมาได้แล้วให้พา Ken กลับไปที่ Casino ของเขา

       

      18. Fish in a Barrel

       

      Rewards - None

      Unlocks - Freefall Mission

       

      รับภารกิจที่ Four Dragons สัญลักษณ์สีเหลือง นี่เป็น Cut Scene ที่บอกว่า CJ กลายเป็นหุ้นส่วนของ Casino นี้แล้ว

       

      19. Madd Dogg

       

      Rewards - Respect (10)

      Unlocks - None, but required for Saint Mark's Bistro Mission

       

      รับภารกิจที่หน้า Royale Casino เราจะต้องเอารถกระบะมารับ Madd Dogg พยายามเล็งให้ตรงกับที่เขากระโดด เมื่อรับได้แล้วพาเขาไปส่งที่โรงพยาบาลได้เลย

       

      20. Freefall

       

      Rewards - $15,000, Respect (30)

      Unlocks - None, but required for High Noon Mission

       

      อีกหนึ่งภารกิจที่คนบอกว่ายาก แต่จริงๆแล้วไม่ยากอย่างที่คิดเลย ให้รับภารกิจที่ Caligula Palace จากนั้นไปที่สนามบิน ขับเครื่องบินที่เกมเตรียมไว้ให้ไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ (แนะนำให้มาร์คจุดไว้ที่กลางสนามบินด้วย) พยายามทำระดับให้พอดีกับจุดสีเหลือง (สัญลักษณ์สีเหลี่ยมหมายถึงอยู่ระดับเดียวกัน สามเหลี่ยมหันขึ้นและลงหมายถึงอยู่สูงกว่าและต่ำกว่านั่นเอง) เมื่อเจอเครื่องบินแล้วให้เราหันกลับไปที่สนามบินทันที โดยดูจุดที่เรามาร์คไว้เป็นตัวช่วย จากนั้นพยายามบินไปที่ท้ายเครื่องบินให้ได้ เมื่อบินถึงจุดแดงหลังเครื่องบินแล้ว CJ จะกระโดดเกาะเครื่องบินแล้วเข้าไปด้านใน จุดการศัตรูให้หมด แล้วบินไปจอดที่สนามบินภารกิจสุดเวอร์นี้จะจบลง

       

      21. High Noon

       

      Rewards - None

      Unlocks - None, but required for Saint Mark's Bistro

       

      รับภารกิจที่ Bone County แน่นอนที่เป็นภารกิจของพวกตำรวจชั่ว หลังจากที่มันจัดการ CJ พลาด ก็จะวิ่งหนีไปขึ้นรถ ให้เอาปืน Rifle ออกมายิงล้อรถของมันทั้ง 4 ล้อ (อีก 2 ล้อที่อยู่อีกด้านก็ยิงได้) จากนั้นขี่รถตามมันไป รถที่ล้อรถเสียทั้ง 4 ข้างนั้นจะไปไหนไม่ไกลนักหรอก เราก็ยิงที่กระโปรงหลังจนรถระเบิด ตำรวจชั่วจะออกมาจากรถ อย่าประมาทเพราะมันใช้ปืนที่แรงมาก จัดการมันได้จึงจบภารกิจนี้

       

      22. Saint Mark's Bistro

       

      Rewards - $20,000, Respect (30)

      Unlocks - A Home in the Hills Mission, Didier Sachs Clothing

       

      รับภารกิจที่ Caligula Palace จากนั้นไปที่สนามบินขึ้นเครื่องบินที่เกมเตรียมไว้ให้ จากนั้นขับเครื่องบินไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ พยายามรักษาระดับให้อยู่ใกล้เคียงกับจุด เมื่อถึงจุดนั้นแล้วเกมจะตัดไปที่ Liberty City เมื่อจบฉาก Cut Scene ก่อนที่จะทำอะไรให้นั่งลงก่อน เพราะเราถูกศัตรูมากมายล้อมเอาไว้ จากนั้นจัดการพวกมันให้หมด ตั้งแต่ชั้นบนจนชั้นล่าง ข้างในไปข้างนอก เมื่อหมดแล้วจะตัดกลับมาที่เครื่องบิน นำเครื่องบินลงจอดที่สนามบินเมือง Las Venturas ได้ก็ถือว่าจบภารกิจของ Caligula Palace แล้ว

       

      23. Architectural Espionage

       

      Rewards - Respect (10)

      Unlocks - Key to Her Heart

       

      รับภารกิจรูปเงินที่ Four Dragon Casino ภารกิจรูปเงินนี้เป็นภารกิจต่อเนื่อง โดยเริ่มจากการวางแผนปล้น Caligula Palace อย่างเป็นขั้นเป็นตอน เริ่มแรกให้ไปเอากล้องถ่ายรูปจากนักท่องเที่ยวก่อน จากนั้นเดินทางไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ คุยกับพนักงานต้อนรับจนกระทั่งเกมบอกให้เราขึ้นไปยังชั้นบน ขึ้นไปชั้นบนสุดจะพบว่ามียามเฝ้าห้องแผนที่ไว้ เกมจะให้เราลงมาชั้นล่าง เมื่อถึงชั้นที่ต้องการเราจะต้องทำลายเครื่องกลจนกระทั่งเกิดควันขึ้นมา ทุกคนจะหนีออกจากตึกเพราะคิดว่าไฟไหม้ ให้เราฉวยโอกาสนี้ขึ้นไปถ่ายรูป Caligula Palace มา แต่พวกยามจะไหวตัวทันและต่อสู้ขัดขวางเราจนกระทั่งถึงชั้นล่าง เมื่อออกมาได้แล้วให้หาทางกลับไปที่ Four Dragon ให้ได้

       

      24. Key to Her Heart

       

      Rewards - Respect (10)

      Unlocks - Millie as a Girlfriend, Dam and Blast Mission

       

      รับภารกิจรูปเงินที่ Four Dragon จากนั้นไปที่ Caligula Palace เราจะต้องสะกดรอยตามผู้หญิงคนหนึ่ง ตามเธอจนไปถึงร้าน Sex Shop เก็บชุดที่อยู่ภายในร้าน จากนั้นออกจากร้านแล้วสะกดรอยตามเธอไปจนกระทั่งถึงบ้าน รอที่หน้าบ้านเธอจะมีผู้ชายถือแท่งเทียมมาหาเธอ ก่อนที่ผู้ชายคนนี้จะถึงบ้าน ให้เราจัดการเขาแล้วแย่งแท่งเทียมมา จากนั้นเข้าไปในบ้านของเธอจะจบภารกิจ

       

      Dating Millie

       

      Rewards - Keycard

      Unlocks - None

       

      จากนั้นเราจะต้องจีบ Millie จนกระทั่งสามารถเข้าไปในบ้านของเธอได้ เมื่อเข้าไปได้แล้วให้เก็บ Card จากภายในบ้านของเธอ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลย

       

      25. Dam and Blast

       

      Rewards - Respect (5)

      Unlocks - Cop Wheels Mission

       

      รับภารกิจรูปเงินที่ Four Dragon จากนั้นไปที่สนามบิน ขับเครื่องบินไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ เมื่อถึงแล้วเราจะต้องกระโดดลงมา พยายามกระโดดร่มให้ลงตรงจุดหมายให้ได้ เพราะมันจะทำให้เราสามารถใช้อาวุธอื่นๆได้ แต่ถ้าตกน้ำเราจะมีแค่มีดเล่มเดียว เมื่อถึงแล้วเราจะต้องไปทำลายเครื่องกำเนิดไฟห้าทั้งหมด จากนั้นออกจากที่โรงงานผลิตไฟฟ้าแห่งนี้

       

      26. Cop Wheels

       

      Rewards - Respect (20)

      Unlocks - Up Up and Away Mission

       

      รับภารกิจรูปเงินที่ Four Dragon จากนั้นเราจะต้องขโมยรถมอเตอร์ไซค์ตำรวจ พยายามอย่ายิงตำรวจที่เฝ้ารถอยู่ ให้ขับรถชนแล้วจึงค่อยขโมยรถไป เมื่อได้รถแล้วให้ขับรถไปยังรถขนรถที่วิ่งอยู่รอบๆวงแหวน ทำจนครบทุกคันภารกิจจึงเสร็จสิ้นลง

       

      27. Up, Up, And Away!

       

      Rewards - Respect (25)

      Unlocks - None

       

      รับภารกิจรูปเงินที่ Four Dragon เมื่อรับภารกิจแล้วให้เสียเวลาสักนิดไปเอา Jet Pack มาใช้ จากนั้นไปยังจุดหมายที่อยู่ในแผนที่ เมื่อถึงแล้วจะพบ Helicopter จอดอยู่ตรงกลางฉาก ให้ไปอยู่ด้านข้างแล้วใช้ Rifle ส่องยิงทหารที่ยืนรอบๆ Helicopter จากนั้นไปที่ Helicopter จะมี Helicopter ของทหารมาจัดการเรา 2 ลำ ให้ใช้ปืนกลที่อยู่ใกล้ๆจัดการมันให้หมด จากนั้นขับ Helicopter ที่จอดอยู่ชั้นบนนั้น ขับไปยังจุดหมายที่อยู่อีกฟากหนึ่งของเมือง เราจะต้องใช้เครื่องแม่เหล็กขโมยรถขนเงินไปไว้ยังสนามบินของเราจะจบภารกิจ

       

      28. Breaking the Bank At Caligula's

       

      Rewards - $100,000, Respect (100)

      Unlocks - None

       

      ถ้าเรามี Card ของ Millie แล้ว เราจะสามารถทำภารกิจสุดท้ายนี้ได้ รับภารกิจรูปเงินที่ Four Dragon ภารกิจนี้จะเป็นอภิมหาการโจรกรรมเลยทีเดียว เมื่อรับภารกิจแล้ว CJ จะแต่งตัวเป็นพนักงานที่ Caligula จากนั้นก็ให้เดินทางไปที่ Caligula ได้เลย

       

      เมื่อเข้าไปข้างในแล้วให้เดินทางไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ ไม่ว่าจะอย่างไรก็จะสามารถเล็ดลอดเข้าไปข้างในได้ ไปยังห้องปั่นไฟ (เดินตามจุดในแผนที่) จากนั้นโยนระเบิดควันลงไปยังปล่อง เพื่อทำให้ยามที่เฝ้าห้องเก็บเงินสลบ เดินไปยังจุดสีเหลืองเพื่อใช้ Key Card แล้ว Zero จะทำการตัดไฟ ซึ่งจากนี้เราจะต้องใช้แว่น Night Vision ใช้ Key Card แล้วเดินไปตามทาง เมื่อถึงประตูจะไม่สามารถเปิดประตูได้เพราะไฟดับ ให้เราเดินไปขับรถยกมาเปิดประตู พวกของ Wu Zi จะสามารถเข้ามาได้

      พาพวกของ Wu Zi ไปให้ถึงห้องเก็บเงิน โดยฝ่าดงยามชุดใหญ่ เมื่อถึงแล้วขณะที่กำลังติดตั้งระเบิดอยู่ Zero จะติดต่อเข้ามาว่ามีคนกำลังทำให้ไฟติดอีกครั้ง ให้ CJ ไปยับยั้ง โดยเก็บระเบิดรีโมทแล้วรีบไปที่ห้องปั่นไฟอีกครั้ง จัดการพวกยามแล้ววางระเบิดรีโมทไว้ที่เครื่องปั่นไฟ กลับมาหาพวก Wu Zi แล้วกดระเบิดเลย

       

      พอเปิดประตูได้แล้วให้เข้าไปในห้องเก็บเงิน Zero จะบอกว่ามีคนรู้เรื่องนี้แล้ว ให้ CJ พาพวกของ Wu Zi กลับไปที่รถขนเงินให้ได้ ระหว่างทางจะมีพวกยามอยู่ เมื่อถึงรถขนเงินแล้วพวกของ Wu Zi จะทำตามแผนแล้วนำเงินออกไปได้อย่างปลอดภัย โดยมี CJ เป็นคนต้านพวกยามไว้ แต่จู่ๆไฟก็ติด คงเพราะ Zero นำเรื่องนี้ไปบอกกับคู่อริโดยไม่ตั้งใจ ให้ CJ ฝ่าออกมาข้างนอกให้ได้ โดยเดินทางตามจุดสีเหลือง

       

      เมื่อออกมาด้านนอกได้แล้วหน่วย SWAT จะนำเฮลิคอปเตอร์มาดักเล่นงานเรา ให้จัดการเฮลิคอปเตอร์ก่อนเลย จากนั้นเดินทางบนหลังคาเมื่อถึงอีกฟากหนึ่งแล้ว เราจะเห็นเฮลิคอปเตอร์จอดอยู่ด้านล่าง ให้เอาปืน Rifle ส่องยิงหน่วย SWAT ที่เฝ้าเฮลิคอปเตอร์ก่อน จากนั้นถอยหลังมาแล้ววิ่งกระโดดแล้วกระตุกร่มชูชีพทันที ถ้าทำสำเร็จ CJ จะไปถึงเฮลิคอปเตอร์พอดิบพอดี (ถ้าไม่ถึงให้ชิงรถแล้วไปพ่นสีเสีย) จากนั้นให้ไปยังสนามบินของเราก็เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจนี้แล้ว   

       

      Final Chapter Return to Los Santos

       

      1. Introduction

       

      เตรียมบอกลาดินแดนแห่งความฝันและทะเลทรายนี้ได้เลย เพราะเรากำลังจะกลับไปทวงความยิ่งใหญ่ที่ Los Santos คืน ความแค้นที่ฝังรากลึกกำลังจะส่งคืนให้กับ Big Smoke แล้ว

       

      2. A Home In The Hills

       

      Rewards - Respect (40), New Save Point

      Unlocks - Vertical Bird Mission

       

      รับภารกิจที่คานิโน Four Dragons เราจะต้องกระโดดล่มลงตรงดาดฟ้าบ้านของ Mad Dog (ถ้าพลาดเราจะต้องไปยังดาดฟ้าให้เร็ว ก่อนพวกของ Woo Zie จะตายเกลี้ยง จัดการพวกแก็งเหลืองให้หมด ถึงจะมีข้อความบอกให้เข้าไปในบ้านได้แล้วก็อย่าเพิ่งเข้า ให้เราจัดการให้หมดก่อน พอหมดแล้วให้เราเข้าไปในบ้านได้ ภายในบ้านจะมีศัตรูดักอยู่ทุกห้อง โชคดีที่มีพวกเสื้อเกราะให้เราเก็บจึงไม่ยากมากนัก เดินไปตามทางในบ้านเรื่อยๆจะพบกับ Big Poppa ให้เราตามมันออกมาด้านนอก มันจะขับรถหนี แน่นอนที่เราจะต้องขับตาม แต่โชคไม่ดีที่รถที่จอดไว้เป็น Windsor ที่มีการควบคุมแย่มากถึงแย่ที่สุด ให้เราไปจัดการกับมันให้ได้ก็พอแล้ว

       

      3.  Vertical Bird

       

      Rewards - $50,000, Hydra Military Jet

      Unlocks - Home Coming Mission

       

      รับภารกิจที่ Mad Dog Mansion จากนั้นให้เราขับเรือไปยังจุดหมาย เกมจะบอกให้เรารอบเร้นเข้าไป แต่แนะนำว่าให้ลุยแหลกไปเลย สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือปิดเครื่อง SAM ก่อน จากนั้นให้เราไปขโมยเครื่องบินรบ Hydra แต่ก่อนขึ้นเครื่องบินให้เราจัดการอีก 2 ลำที่เหลือก่อน (ระวังระเบิดหมดทั้ง 3 ลำเน้อ) จากนั้นเราจะต้องจัดการกับเครื่องบินรบ 1 ลำที่บินตามมา โดยเราสามารถล็อคเป้าหมายได้ จะทำให้ Missile ของเราไม่พลาดเป้า จัดการเครื่องบินได้แล้วให้เราบินไปยังจุดหมายต่อไป เราจะพบกับเรือหลายลำ จัดการหมดแล้วให้เราบินไปจอดไว้ที่สนามบินส่วนตัวของเราได้เลย

       

      4.  Home Coming

       

      Rewards - Respect (40)

      Unlocks - Cut Throat Business Mission, Beat Down on B-Dup Mission

       

      รับภารกิจที่บ้านของ Mad Dog เมื่อรับภารกิจแล้วให้เราขับรถไปรับ Sweet ที่สถานีตำรวจ พอรับ Sweet แล้วให้เราขับรถกลับไปที่บ้านแถว Groove Street พอถึงเขาจะเปรี้ยว โดยขอให้เราช่วยไล่พวก Ballas และคนขายยาที่อยู่บริเวณบ้านออกไปให้หมด จะทำทั้ง 2 อย่างควบคู่กันไปก็ได้ เมื่อทำได้ทั้ง 2 อย่างก็จะผ่านภารกิจนี้แล้ว

       

      5.  Cut Throat Business

       

      Rewards - Respect (40)

      Unlocks - None, but required for Riot Mission

       

      รับภารกิจที่บ้านของ Mad Dog เมื่อรับภารกิจแล้วให้เราขับรถไปยังจุดหมาย พอถึงแล้วเราจะต้องขับ Hovercraft ตาม OG Loc ไปเรื่อยๆ แล้วจะต้องต่อด้วยรถ Go Kart ขับตามไปเรื่อยๆก็จะผ่านแล้ว (ไม่จำเป็นต้องพยายามขึ้นนำ เพราะเราไม่สามารถทำได้นั่นเอง)

       

      6.  Beat Down On B-Dup

       

      Rewards - Respect (40)

      Unlocks - Grove 4 Life Mission

       

      รับภารกิจสัญลักษณ์รูปตัว S หน้าบ้านของเรา จากนั้นให้เราขับรถไปยัง Glen Park พอถึงแล้วให้เราทำให้เกิด Gang War ขึ้น ยึดพื้นที่ได้แล้วให้เราจัดการกับลูกน้องหน้าบ้านของศัตรูให้หมด เมื่อหมดแล้วก็ให้เราเข้าไปในบ้านนั้นได้

       

      7.  Grove 4 Life

       

      Rewards - $10,000, Respect (40)

      Unlocks - Riot Mission

       

      รับภารกิจสัญลักษณ์รูปตัว S หน้าบ้าน Sweet เมื่อรับภารกิจแล้วให้เราขับรถไปยังจุดหมาย พอถึงแล้วเราจะต้องยึดพื้นที่ของ Ballas ให้ได้ 2 จุด พอครบแล้วให้เราขับรถกลับบ้าน

       

      8.  Gang Wars

       

      นี่ไม่ใช่ภารกิจ แต่เราจะต้องยึดพื้นที่ให้ได้มากกว่า 35% พอทำได้แล้ว Sweet จะโทรศัพท์มาหาเรา ค่อยๆทยอยทำไปเรื่อยๆ อย่าย่อท้อเน้อ

       

      9.  Riot

       

      Rewards - Respect (40)

      Unlocks - Los Desperados Mission

       

      รับภารกิจที่บ้านของ Mad Dog พอรับภารกิจแล้วให้เราขับรถกลับไปที่ Groove Street หนทางที่ใกล้และง่ายที่สุดก็คือทางด่วน เปิดแผนที่ดูแล้วขับกลับบ้านได้เลย

       

      10. Los Desperados

       

      Rewards - Respect (60)

      Unlocks - End of the Line

       

      รับภารกิจสัญลักษณ์รูปตัว S ที่หน้าบ้าน Sweet ภารกิจนี้เราจะต้องช่วยน้องเขยชิงบ้านเกิดกลับมาบ้าง ให้เราเรียกลูกน้องมาเข้าพวกสัก 2 คน ถ้ารวม Cesar ด้วยจะมี 4 คน นั่งรถ 4 ประตูไปที่สถานีรถไฟ พอถึงแล้วเราจะต้องต่อสู้มากพอดู เพราะฉะนั้นจะต้องระมัดระวังให้มากๆ พอจัดการหมดก็จะผ่านภารกิจนี้แล้ว และเมื่อเราทำ Gang War ได้มากกว่า 35% จะมีโทรศัพท์จาก Sweet ให้เราเตรียมตัวไว้ เพราะภารกิจสุดท้ายได้เปิดให้เราได้สะสางแล้ว

       

      11. End Of The Line

       

      Rewards - Respect (40)

      Unlocks - 100% Completion Awards

       

      รับภารกิจสัญลักษณ์รูปตัว S ที่หน้าบ้าน Sweet ภารกิจนี้จะแบ่งเป็นส่วนๆอย่างชัดเจน ขั้นแรกให้เราขับรถไปยังจุดหมายก่อน ต่อด้วยไปเอารถฉีดน้ำ พอได้รถฉีดน้ำแล้วให้เราขับเข้าไปในตึกเลย ภายในตึกจะแบ่งออกเป็น 3 ชั้น ชั้น 3 ด้านในสุดเราจะพบกับ Big Smoke จัดการเขาได้แล้วเราจะพบกับ Tenpenny มาชุบมือเปิบ ให้เราหนีออกจากตึกที่กำลังจะระเบิดนี้ให้ได้ (ถ้าผ่านภารกิจรถดับเพลิงแล้วก็ไม่ต้องกลัวไฟ ให้เราระวังลูกกระสุนเพียงอย่างเดียวก็พอ) พอออกมาด้านนอกแล้วเราจะต้องขับรถตาม Tenpenny และมีอยู่สุดหนึ่งจะต้องขับไปรับ Sweet ให้ทัน (ไม่ทันก็ต้องเล่นใหม่) เมื่อรับ Sweet แล้วเราจะเป็นคนยิงปืน ให้เรายิงพวกลูกน้องของ Tenpenny ไปเรื่อยๆ สุดท้ายไม่ว่าเรื่องราวจะจบลงอย่างไร โลกเปิดใบนี้ก็ยังมีเวลาให้กับเราอยู่เสมอๆ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×