The Legend of Zelda Spirit Tracks (NDS) - The Legend of Zelda Spirit Tracks (NDS) นิยาย The Legend of Zelda Spirit Tracks (NDS) : Dek-D.com - Writer

    The Legend of Zelda Spirit Tracks (NDS)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,002

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    2K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  22 มี.ค. 54 / 03:13 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      The Legend of Zelda Spirit Tracks
       
      Aboda Village
       
      เมื่อออกจากบ้านแล้วให้เราวิ่งไปทางขวา คุยกับผู้หญิงที่ยืนอยู่ด้วยการ Tap ที่เธอ เธอบอกให้เรานำหินออกจากประตู เมื่อนำหินที่ปิดทางออกไปแล้วให้เราคุยกับเธออีกครั้งจะได้เงินเป็นการตอบแทน เดินไปที่สถานีจะพบกับ Alfonzo คุยกับเขาแล้วเราจะได้ขับรถไฟ เรามีเวลา 300 วินาทีในการเดินทางไปที่ปราสาท มันไม่ได้ยากอะไร ดูจนบนเราจะเห็นแผนที่รางรถไฟ เราจะต้องเดินไปที่ปราสาทที่อยู่ทางขวาบน เมื่อรถไฟเคลื่อนให้เรามองทางขวาจะเห็น Gear เอาไว้ปรับความเร็ว (มันจะถูกปรับที่ความเร็วสูงสุด เราสามารถ Tap แล้วลากเพื่อเปลี่ยนความเร็วได้ พอถึงทางแยกจะมีคำสั่งถามว่าเราต้องการเปลี่ยนทางหรือไม่ ดูแผนที่แล้วเปลี่ยนไปยังทิศทางที่เราต้องการ (ไม่ยากแค่ซ้ายกับขวา) มองรางไว้แล้วคอยดึงหวูดรถไฟเพื่อป้องกันการชน (จะมีสัตว์เข้ามาในรางด้วย) พอใกล้ถึงปราสาทให้เราลดความเร็วลงและจอดตรงสถานี (ถ้าเลยให้เราเลือกที่อันสุดท้ายเพื่อถอยหลัง)
       
      Castle Town
       
      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจตู้ไปรษณีย์ เราจะได้พบกับบุรุษไปรษณีย์ของภาคนี้ (ถ้าเทียบกับภาค Phantom Hourglass แล้วดูสามัญกว่าเยอะ) ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินหน้าไป คุยกับยามที่เฝ้าแล้วเข้าไปในปราสาท คุยกับยามด้านในแล้วขึ้นบันไดไป พอพบกับองค์หญิง Zelda แล้ว เธอจะแอบมอบจดหมายแก่เรา พอทุกคนจากไปแล้วให้เราลองอ่านจดหมายขององค์หญิงดู เขียนเส้นทางตามจดหมายแล้วไปที่ชั้น 1F ลงบันไดทางขวาล่างแล้วให้เราเดินไปตามทางที่องค์หญิงบอก พอขึ้นบันไดมาชั้น 2F แล้วให้เราขึ้นบันไดทางซ้ายบนขึ้นไปชั้น 3F ที่นี่เราจะพบองค์หญิง Zelda กำลังเป่าแคน (ไม่ใช่สิ) เธอกำลังเป่า Flute อยู่ คุยกับเธอแล้วเราจะได้ Recruit Uniform หรือชุดเก่งของผู้กล้าในตำนาน (จริงๆแล้วเป็นชุดของทหารในภาคนี้) สวมชุดแล้วให้เราออกจากห้องนี้
       
      เราจะต้องพาองค์หญิงย่องผ่านทหารที่เดินลาดตระเวนอยู่ ตัวของเรานั้นให้ทหารเห็นได้ แต่ Zelda นั้นไม่ใช่ ลากเส้นทางให้ Zelda เดินไปหลบ หรือจะเรียกให้เธอเดินตามเรามาก็ได้ พอออกมาด้านนอกแล้วให้เราไปยืนทางขวาของยามด้านล่าง พอเขาหันไปทางขวาแล้วให้เราบังคับ Zelda ลงมา ทำอย่างนี้จนถึงยามคนที่ 3 ให้เราปาหินใส่เขาแล้วจึงให้ Zelda ออกจากปราสาทไป (ไปยืนด้านบนของเขาแล้วค่อยปาไห) พอออกจากปราสาทได้เราจะมาอยู่ที่สถานี พอขึ้นรถไฟมาได้ไม่เท่าไร รางรถไฟก็หายไปเสียเฉยๆ ดู Cut Scene แล้วเราจะมาอยู่ที่ Hyrule Castle
       
      Hyrule Castle
       
      คุยกับหมอแล้วให้เราออกจากห้อง เดินลงมาด้านล่างจะพบกับวิญญาณขององค์หญิง Zelda ตามเธอไปที่ห้อง พอเธอรู้ว่าเรามองเห็นและได้ยินเธอ เธอจะบอกให้เราไปที่ Tower of Spirits และได้มอบ Spirit Flute แก่เราด้วย ออกจากห้องแล้วให้เราไปสำรวจกล่องทางซ้ายจะได้เงิน ออกจากฉากทางซ้ายแล้วสำรวจกล่องจะได้สมบัติ กลับมาที่ชั้น 2F แล้วลงบันไดทางซ้ายบนไปชั้น 1F คุยกับทหารที่ปิดทางอยู่แล้วจะทราบว่าเราต้องออกค้นหาดาบ เขียนจุดไว้บนแผนที่แล้วกลับขึ้นมาด้านบน ออกจากฉากทางด้านล่าง (เข้าประตู) แล้ววิ่งลงมาด้านล่าง พอมาอยู่ชั้น 1F แล้วให้เราเข้าไปในห้องที่เขียนจุดไว้ คุยกับทหารด้านในเราจะได้ Recruit's Sword มา เรียนรู้พื้นฐานของการใช้ดาบแล้วให้เรากลับไปหาทหารคนที่ปิดทาง พอเห็นดาบเขาจะเปิดทางออกให้กับเรา
       
      Behind the Castle
       
      คุยกับทหารที่อยู่ที่นี่แล้วเขาจะบอกให้เราไปสำรวจผนังทางด้านบน วิ่งขึ้นไปด้านบนแล้วใช้ระเบิดกับผนังด้านบน (กลางๆฉาก) จะพบกับทางลับ ให้เราเข้าไปด้านในได้เลย
       
      Tunnel to the Tower
       
      จัดการศัตรูให้หมดแล้วผลักบล็อกทางขวาล่างไปทับสวิทซ์ทางขวาบน สำรวจกล่องแล้วจะได้กุญแจ เปิดประตูแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2F เดินหน้าไปแล้วใช้ระเบิดเปิดทาง ด้านบนจะมีสวิทซ์ 4 อัน ให้เราฟัน ขวา บน ล่าง ซ้าย แล้วประตูจะเปิดให้เราขึ้นไปชั้น 3F เดินหน้าไปแล้วจัดการกับหนูเพื่อช่วย Zelda ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเราจะพบกับ Tower of Spirit ที่นี่เราจะพบกับ Anjean เมื่อคุยกับเธอแล้วให้เราขึ้นบันไดที่อยู่ด้านบนสุด
       
      Tower of Spirits Part 1
       
      ขึ้นบันไดแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านบน เดินขึ้นไปแล้วจะพบ Phantom มาขวางทาง (อย่างกับ Temple of the Ocean King กลับชาติมาเกิดแนะ) ออกจากที่นี่แล้วคุยกับ Anjean แล้วเราจะต้องกลับเข้าไปหใหม่ ที่ชั้น 1F นี้ไม่มีอะไรมาก เก็บ Tears of Light ทางซ้ายและด้านบนก่อน สับสวิทซ์ทางขวาบนแล้วให้เราไปเก็บ Tears of Light ทางขวา พอครบ 3 อันดาบของเราจะสามารถฟัน Phantom ได้แล้ว (ต้องฟันหลังเน้อ) เข้าไปฟันหลังของ Phantom แล้ว Zelda จะสามารถเข้าสิงมันได้ ช่วยกันผลักประตูแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2F ให้ Zelda ข้ามหนามไปสับสวิทซ์ทางขวาบน พอเราข้ามไปแล้วให้เดินลงมาด้านล่าง เหยียบสวิทซ์ทั้ง 2 อันแล้วเดินหน้าต่อ ผลักบล็อกปิดรูไว้แล้วให้ Zelda ไปสับสวิทซ์ด้านบน ให้ Zelda เบี่ยงเบนความสนใจของ Phantom ไว้แล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 3F เก็บ Forest Rail Map เข้าไปใน Warp Point แล้ววิ่งลงมาคุยกับ Anjean แล้วเราจะได้รถไฟมาใช้ วาดเส้นทางไปที่ Forest Sanctuary พอรถไฟเข้าไปใน Lost Woods แล้วเราจะต้องเลี้ยวให้ถูก โดยสังเกตต้นไม้สีน้ำตาลที่มีกิ่งยื่นออกมา ถ้ามันยืนมาทางขวาก็ให้เราเลี้ยวขวา ยื่นออกมาทางซ้ายก็ให้เราเลี้ยวซ้าย สุดท้ายเราจะมาถึงที่ Forest Sanctuary
       
      Forest Sanctuary
       
      วิ่งขึ้นไปทางขวาบน ขึ้นบันไดแล้วเดินลงมา หยิบระเบิดไปปาใส่สวิทซ์แล้วกลับมาเก็บระเบิดอีกลูก รีบข้ามสะพานมาแล้วนำระเบิดไปปาใส่บล็อกหินทางซ้าย เดินหน้าไปเราจะพบกับรูปปั้น 8 รูป สำรวจแผ่นกระดานตรงกลางแล้วเราจะต้องเลือกรูปปั้นที่หันหน้าต่างจากเพื่อน (นับตามเข็มนาฬิกาคือ 3 และ 8) พอประตูเปิดให้เราเข้าไปด้านใน คุยกับ Gage แล้วเราจะต้องหัดใช้ Spirit Flute ให้เราเป่าใส่ Microphone จะเกิดเสียงขึ้น ใช้ Stylus เลื่อนแถบสีแล้วเสียงจะเปลี่ยน เป่าตาม Gage จนมั่นใจแล้วให้เราเป่าเป็นเพลงกับเขา (ไม่ยาก) เป่าเพลง แดง เหลือง ม่วง ตามที่ Gage เป่า พอเป่าได้เส้นทางจะถูกเติมเต็ม ทำให้เราสามารถเข้าไปใน Forest Temple ได้ ออกจากที่นี่แล้วย้อนกลับไปที่รถไฟ ระหว่างทางเราจะพบกับรูปปั้นแปลกๆ (ไม่ใช่รูปปั้นทั้ง 8 นะ) พอสำรวจแล้วจะมีก้อนของเสียงลอยออกมา ให้เราเป่า Spirit Flute สีฟ้าและแดง เราจะเรียนรู้เพลง Song of Awakening พอถึงรถไฟแล้วให้เราลาดเส้นไปที่ Forest Temple ที่อยู่ด้านบน
       
      Forest Temple
       
      พอเข้ามาแล้วให้เราสำรวจรูปปั้นทางซ้ายบน เป่า Spirit Flute แล้วเราจะเรียนรู้เพลง Song of Healing เขียว ขาว เขียว เพื่อฟื้นฟูพลังได้ เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินไปทางขวา นำผลไม้มาปาใส่สวิทซ์ทางขวาแล้วจะมีสะพานเชื่อม (ปาแนวเฉียง) เดินไปทางขวาล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด สำรวจกล่องจะได้เงิน เก็บแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 2F เดินขึ้นไปทางขวาบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด สำรวจกล่องแล้วเราจะได้ Whirlwind มาใช้ (จะสามารถสร้างลมหมุนได้ ด้วยการเป่าใส่ Microphone โอย...คางทูมขึ้นแน่ตู) ให้เราใช้ลมหมุนกับกังหันด้านบนแล้วประตูจะเปิด อย่าเพิ่งผ่านไปให้เราลงมาห้องด้านล่าง ใช้ลมหมุนไล่พิษออกไปจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้สมบัติมา ให้เราเดินไปทางซ้ายบนแล้วใช้ลมหมุนไล่พิษ ลงไปชั้น 1F ใช้ลมหมุนกับกุญแจมันจะไปอยู่ด้านบน เก็บกุญแจแล้วให้เราไปเหยียบสวิทซ์ทางขวา ไปไล่พิษทางขวาบนให้หมดแล้วจะพบกับสวิทซ์ เหยียบแล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา ไปสำรวจแล้วจะได้เงิน เปิดประตูตรงกลางฉากแล้วเดินไปทางซ้ายล่าง ใช้ลมหมุนเป่าให้หัวกะโหลกตกพื้นก่อนค่อยไปจัดการมัน จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 2F
       
      ขึ้นบันไดด้านบนไปชั้น 3F ยืนด้านล่างของผลไม้ทางซ้าย ใช้ลมหมุนแล้วผลไม้จะลอยไปโดนสวิทซ์ สำรวจกล่องแล้วจะได้กุญแจ ลงมาชั้น 2F แล้วเปิดประตูทางขวา พอเข้าประตูเราจะพบกับศัตรูใหม่ ให้เราใช้ลมหมุนพัดหัวโหลกกลับไปชนมันจะสามารถทำร้ายมันได้ เอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 3F เดินไปทางขวาล่าง ฟันหนอนระเบิดแล้วให้เราใช้ลมหมุนจนมันไปกระแทกบล็อกหิน เดินหน้าไปแล้วใช้ลมหมุนไล่พิษออกไปให้หมด เหยียบสวิทซ์แล้วไปสำรวจกล่องจะได้สมบัติ ฟันสวิทซ์ทางขวาแล้วประตูทางซ้ายล่างจะเปิด ไปทางซ้ายล่างของฉากแล้วให้เราใช้ลมหมุนหนอนระเบิดไปให้ถูกสวิทซ์ด้านบน พอทำสำเร็จประตูทางขวาบนจะเปิด ไปทางขวาบนของฉาก สำรวจแผ่นป้ายด้านบนแล้ววาดเส้นทางลงบนแผนที่ของเรา เก็บ Boss Key แล้วเดินย้อนกลับมาตามเส้นทาง ปากุญแจใส่ประตูหัวหน้าแล้วเข้าไปด้านใน สำรวจแผ่นหินแล้วจะมี Warp Point ปรากฏออกมา ขึ้นบันไดด้านบนสุดแล้วจะพบกับหัวหน้าของที่นี่
       
      STAGNOX, Armored Colossus
       
      วิ่งวนจนมันใช้เขาขวิด ให้เราเข้าด้านหลังแล้วใช้ลมหมุนไล่พิษออกไป (ไม่ต้องรีบเพราะมีมีเวลาเหลือเฟือ) กระหน่ำฟันจนมันตั้งตัวได้ ทำอย่างนี้จนกระทั่งมันบินขึ้นฟ้า พอมันปล่อยหนอนระเบิดออกมา ให้เราฟันหนอนระเบิดไว้ก่อน จากนั้นให้เราตั้งท่าเป่าลมไว้ พอหัวหน้ามันบินลงมาหา ให้เราใช้ลมหมุนพัดระเบิดไปโดนหัวหน้า พอมันหงายเก๋งให้เราเข้าไปกระหน่ำฟัน ใช้วิธีนี้จัดการมันให้ได้ พอเอาชนะได้แล้วให้เราดู Cut Scene ไป สำรวจกล่องแล้วจะได้ Heart Container จากนั้นให้เราออกจากที่นี่ด้วย Warp Point
       
      Tower of Spirits Part 2
       
      พอขึ้นรถไฟแล้วให้เราลากเส้นทางกลับมาที่ Tower of Spirits ระหว่างทางเราจะพบกับรถไฟที่เป็นศัตรูด้วย พยายามหลบเลี่ยงมันให้ได้ พอถึงหอคอยแล้วให้เราคุยกับ Anjean คุยจบแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด พอถึงชั้น 4F แล้วให้เราพยายามหลบ Phantom ไปเก็บ Tear of Light ทั้ง 3 อัน อันตรงกลางให้เราใช้ลมหมุนพัดให้กระเด็นแล้วค่อยเก็บ พอครบ 3 อันแล้วให้เราฟันด้านหลังของ Phantom เพื่อให้ Zelda เข้าสิง Zelda สามารถเดินข้ามลาวาได้ ให้ Zelda ลงไปในลาวาก่อนแล้วค่อยกระโดดขี่ Zelda พอข้ามลาวามาแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 5F ใช้ Zelda ไปเก็บเงินทางซ้ายล่างก่อน แล้วให้เราขี่หลัง Zelda แล้วใช้ลมหมุนกับกังหันทั้ง 2 อัน (ทางซ้ายกับขวาบน) พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าไป ไปทางซ้ายล่างของฉากแล้วให้เราดักจัดการศัตรูตรงนี้เพื่อเก็บกุญแจ เปิดประตูด้านบนแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 6F เดินลงมาทางซ้ายล่าง ให้ Zelda ยืนบังไฟแล้วเดินหน้าไป ขึ้นบันไดแล้วให้เรากระโดดขี่หลัง Zelda จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาล่าง ใช้ลมหมุนพัดกุญแจแล้วเก็บมันขึ้นมา ขี่หลัง Zelda แล้วเดินย้อนกลับมาจนถึงประตูด้านบน เปิดประตูแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 7F เก็บ Snow Rail Map แล้วให้เราออกจากที่นี่ได้ คุยกับ Anjean แล้วให้เราออกเดินทางได้ คราวนี้ให้เราขีดเส้นทางไปที่ Castle Town ก่อน ระหว่างทางเราจะพบกับพวกวัวบ้า มันจะไม่กลัวเสียงหวูด ซึ่งเราจะขับรถชนมันแน่ๆ เพราะฉะนั้นเราจะต้องหยุดที่ Castle Town แน่นอน
       
      Cannon
       
      เข้าไปในปราสาท ที่ชั้น 1F ให้เราเข้าประตูทางซ้ายบน คุยกับ Alfonso แล้วออกจากห้องได้ เดินย้อนกลับมาที่ทางออกจะพบกับคุณครู คุยกับเขาแล้วออกจากปราสาทได้ กลับมาคุยกับ Alfonso ที่รถไฟ เขาจะบอกให้เราย้อนกลับไปที่ Aboda Village อีกครั้งหนึ่ง (หมู่บ้านอยู่ด้านล่างสุดเน้อ) พอถึงแล้วให้เราเข้าไปในบ้านซ้ายล่าง คุยกับคนด้านในแล้วเราจะได้ Stamp Book มา ออกจากบ้านแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับป้ายอะไรสักอย่าง สำรวจมันแล้วให้เราประทับตราลงไป เรียบร้อยแล้วให้เรากลับมาที่สถานี คราวนี้ Alfonso จะติดตั้งปืนใหญ่ให้กับเรา ขึ้นรถไฟแล้วให้เราขีดเส้นทางไปทางซ้ายบนของแผนที่ได้เลย
       
      Rabbitland Rescue
       
      ขับรถไฟไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับก้อนหินขนาดใหญ่ หยุดรถแล้วให้เรายิงทำลายก้อนหินทิ้งเสีย ขับรถต่อไปอีกหน่อยจะพบกับสถานี ให้เราหยุดรถที่สถานีนี้ก่อน คุยกับคนหน้าทางเข้าเขาจะมอบ Rabbit Net แก่เรา กลับไปที่รถไฟแล้วเดินหน้าต่อ พอเข้ามาใน Snow Realm แล้วให้เราขับรถไฟวนเป็นวงกลมก่อน (อย่าเพิ่งไปไหน) ยิงก้อนหินที่อยู่ในฉากแล้วจะพบกับกระต่าย ให้เราจับมันด้วยตาข่ายที่ได้มาภายใน 10 วินาที จับได้แล้วให้เราจอดที่ Anouki Village (Rabbitland Rescue นั้นมีทั้งหมด 50 ตัว ทั้งหมดจะซ่อนอยู่ด้านหลังก้อนหินหมดเลย แค่เราแล่นรถไฟไปให้ทั่วๆ ยิงก้อนหินทุกก้อนก็จะพบแล้ว แต่จับได้แค่ 5 ตัวก็จะได้ Heart Container แล้วละ)
       
      Anouki Village
       
      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วจะพบกับรูปปั้น สำรวจแล้วจะพบกับโน้ตเพลง ให้เราเป่า Spirit Flute แดง เหลือง แดง ฟ้า แล้วจะเรียนรู้เพลง Song of Discovery ได้ สำรวจกล่องแล้วจะได้ Red Potion มาอีก เข้าบ้านด้านบนแล้วคุยกับหัวหน้าเผ่า ออกจากบ้านแล้วเข้าไปคุยกับหัวหน้าเผ่าอีกครั้ง เขาจะให้เราจับคู่คนในหมู่บ้าน ให้เรานับหัวหน้าเผ่าเป็น 1 แล้วเรียงตามเข็มนาฬิกา จับคู่ตามนี้ 6-3, 5-1 และ 2-4 ออกจากบ้านแล้วให้เรากลับมาที่รถไฟ เดินหน้าต่อจนเข้าไปในถ้ำ เราจะพบกับ Rocktite ตามไล่ล่า ยิงปืนใหญ่เข้าไปในตาตรงกลางจะสามารถจัดการมันได้ (ไม่ยากเลย)
       
      Snow Sanctuary
       
      เดินไปตามทางแล้วจัดการพวกหมาป่าที่คอยออกมาขวาง เข้าถ้ำที่อยู่ทางซ้ายบน สำรวจป้ายแล้วจะมีข้อความว่าถ้าประตูเปิดอย่าถูกมองเห็น ให้เราเหยียบสวิทซ์แล้วเดินขึ้นไปด้านบน พอถึงรูปปั้นกลางให้เราเดินไปทางขวา (อย่าเดินตัดหน้าเน้อ) พอถึงรูปปั้นทางขวาแล้วเดินขึ้นด้านบน พอถึงรูปปั้นทางขวาบนให้เราเดินตัดไปเข้าประตูได้เลย เดินขึ้นไปแล้วคุยกับ Steem ที่รออยู่ เล่นเพลงตามที่เขาเล่น ฟ้า ขาว ฟ้า แดง แล้ว Snow Rail Map จะถูกเติมเต็ม ออกจากที่นี่แล้วให้เรากลับไปที่รถไฟ จากนั้นให้เราขีดเส้นทางไปยังสถานีทางขวา
       
      Wellspring Station
       
      เข้าไปในบ้านทางขวาแล้วสำรวจโต๊ะ เราจะพบกับแผนที่หนึ่งแผ่น จะมีจุดอยู่ 3 จุด จุดนี้จะเป็นตำแหน่งที่เราจะต้องไปสำรวจ สำรวจป้ายด้านบนแล้วออกจากบ้านนี้ได้ กลับมาที่รถไฟแล้วให้เราขีดเส้นทางไปยังจุดทางขวาล่าง แถวๆนี้จะมีคนอยู่ 1 คน พอพบแล้วให้เราจอดรถไฟ ลงไปคุยกับเขาแล้วเขาจะมอบแผนที่เปื้อนฝุ่นแก่เรา เป่าฝุ่นออกแล้วจะพบกับเส้นทาง วาดเส้นทางนี้ลงในแผนที่ของเราแล้วเดินหน้าต่อได้ จุดหมายปลายทางของเส้นทางนี้ก็คือ Snow Temple
       
      Snow Temple
       
      เข้าไปด้านในจนพบกับระฆังสีเหลือง จัดการศัตรูก่อน (ใช้ลมหมุนก่อน) แล้วผลักระฆังขึ้นไปด้านบน พอมันตกหลุมแล้วให้เราฟันที่ระฆัง พอประตูทางขวาเปิดให้เราเข้าไป จากนั้นให้เราผลักบล็อกตามนี้ ล่าง ซ้าย บน ขวา บน จากนั้นให้เราขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วกระโดดไปที่บล็อก กระโดดข้ามไปแล้วเดินไปทางขวาล่าง ใช้ลมหมุนกับสวิทซ์จะมีสะพานเชื่อม ข้ามสะพานไปแล้วให้เราลงบันไดไปชั้น B1 ผลักบล็อกไปทางซ้ายแล้วกระโดดไปที่บล็อก ใช้ลมหมุนกับกังหันทางขวาแล้วประตูทางขวาบนจะเปิด ให้เราใช้ลมหมุนในทิศทางตรงกันข้ามแล้วบล็อกจะเคลื่อนที่ไปยังทิศทางที่เราต้องการ ทำอย่างนี้ไปจนถึงห้องด้านบนสุด จัดการหมดแล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Boomerang ออกจากห้องนี้แล้วให้เราใช้ Boom (ของเรียกสั้นๆ) กับสวิทซ์ด้านบนทั้ง 2 อัน พอมีสะพานเชื่อมให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 1F
       
      ผลักบล็อกระฆังลงมาด้านล่างแล้วใช้ Boom กับสวิทซ์ทางขวา (วาดเป็นวิถีโค้ง) พอประตูเปิดให้เราผลักบล็อกไปทางซ้าย พยายามผลักบล็อกระฆังลงหลุมด้านล่าง เสร็จแล้วให้เราใช้ Boom กับระฆังใหญ่ เล็ก เล็ก ใหญ่ แล้วประตูซ้ายล่างจะเปิด พอเข้าประตูซ้ายล่างแล้วเราจะออกมาด้านนอก ใช้ Boom กับไฟตรงกลางแล้วให้มันมาติดคบไฟทั้ง 4 พอไฟติดหมดแล้วประตูทางซ้ายล่างจะเปิด ให้เราลงบันไดไปชั้น B1 เดินไปทางขวาแล้วใช้ Boom กับน้ำแข็งด้านบนแล้วนำมาสร้างเป็นทางข้ามไป ข้ามทางน้ำแข็งแล้วสำรวจกล่องจะได้กุญแจ ข้ามทางน้ำแข็งกลับมาแล้วเปิดประตู เข้าประตูแล้วจัดการศัตรูให้หมด (ใช้ Boom ลายน้ำแข็งก่อน) พอประตูเปิดให้เราเดินไปจนชิดกับน้ำ ใช้ Boom มาที่คบไฟแล้วนำมาละลายน้ำแข็งด้านบน เสร็จแล้วให้เราใช้น้ำแข็งด้านล่างมาสร้างทางข้ามไปทางขวา ข้ามได้แล้วให้เราใช้ลมหมุนกับกังหันด้านบนประตูจะเปิด
       
      เดินหน้าไปแล้วเราจะต้องใช้น้ำแข็งสร้างทาง ถ้าจัดการศัตรูตรงนี้หมดจะมีกล่องปรากฏ ทางขวาบนของตรงนี้จะมี Stamp อยู่ ให้เราไปลงบันไดไปชั้น 1F ทางซ้ายบน จากนั้นให้เราใช้ Boom สร้างทางน้ำแข็งเพื่อไปเหยียบสวิทซ์ทางขวาล่าง เสร็จแล้วให้เราผลักบล็อกระฆังลงมาด้านล่างก่อน แล้วสร้างทางน้ำแข็งตรงกลางไว้ ผลักบล็อกระฆังผ่านทางน้ำแข็งตรงกลางไปอีกห้องหนึ่ง สร้างทางน้ำแข็งด้านล่างแล้วผลักบล็อกระฆังลงไป พอเราสามารถผลักบล็อกระฆังลงหลุมได้แล้ว ให้เราใช้ Boom กับระฆังใหญ่ กลาง กลาง เล็ก กลาง ประตูด้านบนจะเปิด เข้าประตูแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2F เดินมาอ่านป้ายทางขวาล่างแล้วจดจำตำแหน่งไฟและน้ำแข็งไว้ (เขียนไว้ห้องซ้ายบนของแผนที่ได้) ไปที่ห้องทางซ้ายบนแล้วใช้ Boom ทำให้ไฟและน้ำแข็งติดอย่างป้าย (ต้องปาให้โดนรวดเดียวเลย) เข้าห้องทางขวาบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าต่อแล้วเหยียบสวิทซ์บนพื้น พอมีสะพานเชื่อมแล้วให้เราใช้ลมหมุนพัด Boss Key ไปที่สะพานเชื่อม เก็บ Boss Key แล้วนำไปเปิดประตูสุดท้าย
       
      FRAAZ, Master of Icy Fire
       
      มันจะรวมร่างระหว่างไฟกับน้ำแข็งเข้าด้วยกัน ให้เราใช้ Boom ไปใช้กับพลังตรงกันข้ามแล้ววกกลับมาทำร้ายมัน (ถ้ามันเป็นไฟก็ให้เราใช้พลังน้ำแข็ง) พอมันโดนพลังตรงกันข้ามแล้วจะมึนงง ให้เราเข้าไปกระหน่ำฟัน พอมันแยกร่างให้เราใช้วิธีเดียวกันจัดการกับมันอีก (ดูแผนที่ด้านบนจะแยกมันออกได้ง่ายๆเลย) คราวนี้มันจะทำลายคบไฟทิ้ง ไม่ต้องห่วง ให้เราคอยหลบพลังที่มันปล่อยออกมา พอมันเปลี่ยนเป็นพลังตรงข้ามก็ให้เราใช้ Boom กับพลังที่พื้นแล้ววกกลับไปทำร้ายมันอีก พอมันแยกร่างอีกครั้งก็รอให้มันปล่อยพลังออกมา แล้วใช้วิธีเดิมจัดการมัน พอมันรวมร่างอีกครั้งก็ใกล้ถึงเวลาอวสานของมันแล้ว เอาชนะได้แล้วให้เราเก็บ Heart Container แล้วออกจากที่นี่ได้
       
      Tower of Spirits Part 3
       
      พอกลับมาที่รถไฟแล้วให้เราขีดเส้นทางมาที่ Tower of Spirits ที่อยู่ทางขวาล่างได้เลย (ระวังรถไฟปิศาจด้วยเน้อ) คุยกับ Anjean แล้วให้เราขึ้นบันไดด้านบน ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วเข้าไปในชั้น 8F ที่ชั้นนี้จะมืดมองไม่เห็นอะไรเลย มีเพียงคบไฟเท่านั้นที่มีแสง แล้วเราจะต้องนำไฟที่คบไฟนี้ตามเราไปด้วย ให้เราไปยังด้านบนจนถึงระเบิด นำระเบิดไปวางไว้ยังผนังด้านบนสุดจะพบกับทางลับ เข้าไปด้านในแล้วสำรวจกล่องจะได้สมบัติ ออกจากห้องแล้วให้เราไปขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง ที่ชั้น 9F จะมี Phantom อยู่ เราจะต้องไปเก็บ Tear of Light ทั้ง 3 ชิ้นก่อน 2 ชิ้นเราจะมองเห็นในแผนที่ ส่วนอีกชิ้นให้เราจุดคบไฟทางขวาบนสุดจะพบกับผนังร้าว นำระเบิดทางซ้ายมาเปิดทางจะสามารถเก็บ Tear of Light ชิ้นสุดท้ายได้
       
      หาโอกาสจัดการ Phantom 1 ตนเพื่อให้ Zelda เข้าสิง Phantom ที่เข้าสิงนี้จะสามารถจุดไฟที่คบไฟได้ ให้เรามาจุดไฟที่คบไฟทางซ้ายล่างแล้วประตูจะเปิด ให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 10F ได้ เดินไปทางขวาแล้วเหยียบสวิทซ์ไว้ ให้ Zelda เดินไปทางขวาต่อแล้วเหยียบสวิทซ์อีกอันหนึ่ง เข้าประตูแล้วให้ Zelda มายืนใกล้ๆป้ายจะสามารถอ่านป้ายได้ อ่านแล้วให้เราเดินไปทางขวา ทางขวาล่างจะมีประตูสีแดงอยู่ พอสำรวจประตูแล้วเราจะต้องวาดสัญลักษณ์ลงประตู วาด Z ลงไปแล้วประตูจะเปิด ให้ Zelda เข้าไปเก็บกุญแจด้านในแล้วจะมี Floormaster ปรากฏออกมา ให้ Zelda เดินตามมาแล้วให้เราจัดการมันให้หมด หมดแล้วนำกุญแจไปเปิดประตูด้านบนสุด ขึ้นบันไดไปชั้น 11F แล้วจะพบกับแสงสว่างและศัตรู ให้ Zelda ไปล่อแล้วให้เราเข้าจัดการด้านหลัง เอาชนะได้แล้วสำรวจกล่องจะได้สมบัติ จากนั้นให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 12F เก็บ Ocean Rail Map แล้วให้เราลงมาด้านล่าง คุยกับ Anjean แล้วให้เราขับรถไฟมาทางสถานีขวาล่างของแผนที่
       
      Bridge Worker’s Home
       
      พอถึง Trading Post ให้เราลงจากรถไฟ จากนั้นเข้าไปในร้านทางขวาล่าง คุยกับ Linebeck จนเขายอมซ่อมสะพานให้แล้วออกจากร้านได้ กลับมาที่รถไฟแล้วให้เราขับรถไฟไปยังร้าน Beedle’s Shop ที่เป็นบอลลูนลอยอยู่แถวๆกลางๆฉาก เข้าไปซื้อ Bomb Bag ในราคา 500 เหรียญ ให้เราจ่ายเงินอีก 100 เหรียญเพื่อให้เราเข้าเป็นสมาชิกของเขา ออกจากร้านแล้วให้เราไปยัง Castle Town สำรวจตู้ไปรษณีย์จะได้ Member Club Card มา เข้าไปในปราสาทแล้วเข้าไปคุยกับคนที่มอบดาบแก่เรา ตกลงรับการทดสอบจากเขาแล้วเราจะต้องต่อสู้กับทหาร 3 คน ฟันเขาให้เกิน 60 ครั้งก่อนโดนเขาฟัน 3 ครั้ง พอทำสำเร็จเราจะได้ Heart Container มา ออกจากปราสาทแล้วให้เรากลับมาที่รถไฟ ไปที่ Tower of Spirits แล้วคุยกับ Anjean เลือกไปที่ Snow แล้วให้เราขับรถไฟไป
       
      จอดรถไฟยังสถานีแรกที่พบ เราจะมาอยู่ที่ Bridge Worker’s Home เข้าไปคุยกับช่างที่บ้านทางขวาบนแล้วบอกเขาถึงจุดที่เราต้องการให้ซ่อม พอเขาเดินมาที่รถไฟของเราแล้วให้เราขับรถไฟมาที่ Trading Post โดยให้เราขับมาทางซ้ายล่างของฉาก ซึ่งตอนนี้จะมีจุดที่จำกัดความเร็วของเราด้วย พยายามเปลี่ยนความเร็วตามทุกครั้ง (และถ้ามีคนโดยสารอยู่ห้ามใช้ห้ามล้อฉุกเฉินเด็ดขาด) พอถึงซ้ายล่างแล้วเราจะพบกับ Warp Point ทำให้เรากลับมาที่ Forest Realm ได้เร็วขึ้น ขับรถไฟมาที่ Trading Post พอถึงแล้วให้เรามาคุยกับ Linebeck ทางขวา ช่างจะเรียกราคาอยู่ที่ 5000 เหรียญ ซึ่งเราไม่มีให้แน่นอน เข้าไปคุยกับ Linebeck ที่ร้านแล้วเขาจะให้เราหา Regal Ring ให้ เพราะว่ามันมีราคาอยู่ที่ 8000 เหรียญ ออกจากร้านแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำทางซ้ายล่าง
       
      ลงบันไดแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน ทางซ้ายบนจะมี Stamp อยู่ ขึ้นบันไดด้านบนสุดแล้วเราจะออกมาด้านนอก สำรวจ Sound Stone แล้วเล่น Spirit Flute ม่วง เหลือง แดง ฟ้า ขาว แล้วเราจะเรียนรู้เพลง Song of Light แล้วคริสตัลจะส่งแสงไปทิศหนึ่ง ไปยืนตรงหน้าผาตรงจุดที่แสงส่อง ใช้ Boom กับสวิทซ์แล้วจะมีสะพานเชื่อม ข้ามสะพานไปแล้ววางระเบิดผนังร้าว เข้าไปด้านในแล้วเล่นเพลง Song of Light กับคริสตัลทั้ง 2 อัน ไปตรงจุดที่แสงตัดกันแล้วให้เราเดินขึ้น 4 ช่อง เดินซ้าย 6 ช่อง เล่นเพลง Song of Discovery แล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจแล้วจะได้ Regal Ring กลับไปคุยกับ Linebeck แล้วเข้าไปคุยกับเขาด้านใน ซื้อ Shield ในราคา 100 เหรียญจากเขา ออกจากร้านแล้วไปคุยกับนายช่าง สะพานจะซ่อมเสร็จแล้ว
       
      Ocean Sanctuary
       
      ขับรถไฟไปตามทางแล้วให้เราหยุดตรงสุดทาง ซึ่งก็คือ Ocean Sanctuary นั่นเอง ลงจากรถแล้วให้เราไปเข้าถ้ำทางซ้ายบน (เจ้าปูให้เราใช้ Boom ไปโดนด้านหลังของมัน) เดินหน้าไปแล้วจะพบกับดอกไม้ระเบิด ให้เราปาระเบิดไปวางไว้ตรงกลางของเหว จากนั้นให้เราใช้ลมหมุนพัดระเบิดไปยังบล็อกด้านบน (จะปาไปที่บล็อกเลยก็ได้) เรียบร้อยแล้วให้เราใช้ Boom กับสวิทซ์จะสามารถข้ามฝั่งได้ พอออกจากถ้ำแล้วให้เราไปสำรวจรูปปั้นทั้ง 6 รูป ให้เราขีดเส้นไปตามที่รูปปั้นหันหน้า รูปปั้นที่เป็นปัญหาคือทางซ้ายและขวา ทางซ้ายเราจะต้องปา Boom ไปโดนสวิทซ์จะข้ามได้ ทางขวาเราจะต้องจับไก่ที่เกาะทางขวาบนแล้วกระโดดลงมาที่รูปปั้น พอสังเกตเส้นดูจะเป็นรูปเลข 8 ตะแคง กลับมาสำรวจประตูสีแดงแล้ววาดรูปที่ได้มาประตูจะเปิด เข้าไปสำรวจแผ่นป้ายด้านในแล้วออกมาด้านนอกได้ จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง เหยียบสวิทซ์แล้วกลับมาที่รถไฟ ขีดเส้นมาที่หมู่บ้านทางซ้ายแล้วขับรถไฟไปได้
       
      Papuchia Village
       
      พอลงรถไฟแล้วให้เราเดินมาที่เกาะด้านล่างสุด เราจะพบกับ Carben กำลังขี่ชิงช้าอยู่บนอากาศ ยืนใกล้ๆต้นมะพร้าวแล้วเล่นเพลง Song of Discovery แล้ว Sound Stone จะปรากฏขึ้นมา สำรวจแล้วเป่า Spirit Flute ม่วง เหลือ ม่วง จะทำให้เราเรียนรู้เพลง Song of Birds มา คุยกับ Carben แล้วให้เราขับรถไฟกลับไปที่ Ocean Sanctuary ซึ่งคราวนี้ต้องขับระวังๆ แต่ขับไปได้ไม่เท่าไรเราก็ถูกเรือโจรสลัดบุก จัดการพวกลูกน้องโจรสลัดแล้วหัวหน้า Big Blin จะปรากฏกายออกมา เจ้านี่จะมีดีแค่แกว่งกระบองไปมาเท่านั้น ให้เรากระหน่ำฟันไปเรื่อยๆ พอมันเงื้อกระบองก็ให้ถอยออกมาห่างๆ พอมันโจมตีจบรองก็ให้เราเข้าไปฟัน ทำซ้ำๆอย่างนี้จะชนะได้ไม่ยาก (ลูกน้องของมันจะกระโดดขึ้นมาช่วยบ้าง) เอาชนะได้แล้วให้เราเดินทางต่อ พอถึงที่หมายแล้วเราจะได้ Force Gem มา จากนั้นให้เราเข้าไปในถ้ำด้านในสุด คุยกับ Carven แล้วให้เราเล่นเพลงกับเขา พอเพลงบรรเลงจบเราจะได้ Ocean Rail Map มา ก่อนจากให้เราอ่านจดหมายของ Carben ก่อน เขียนตัวเลขในจดหมายลงในแผนที่ด้วย เรียบร้อยแล้วให้เรากลับมาที่รถไฟ ขีดเส้นไปตามหมายเลข (หยุดที่เลข 3 เน้อ) พอถึงไปถึงหมายเลขที่เขียนแล้วเราจะต้องเปิดเสียงหวูดรถไฟ สวิทซ์ที่อยู่บนเสาจะทำงาน พอทำครบ 3 จุด ทางสู่ Ocean Temple จะปรากฏ ให้เราขีดเส้นทางใต้น้ำไปที่ Ocean Temple ได้เลย (ระวังรถไฟปิศาจด้วยเน้อ)
       
      Ocean Temple
       
      พอเข้ามาด้านในแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย (สำรวจแผ่นป้ายทั้ง 4 อันจะบอกตำแหน่งของตัวมัน) ขึ้นบันไดไปชั้น 2F ที่อยู่ด้านบนสุด วางระเบิดที่มุมซ้ายและขวาจะพบกับทางลับ ยังไม่ต้องเข้าให้เราวิ่งลงไปข้างล่าง ใช้แท่นเลื่อนไปทางซ้าย ใช้แท่นเลื่อนอันต่อมาแล้วใช้ Boom กับสวิทซ์ทั้ง 4 อัน (ต้องเรียงลำดับแบบเดียวกับแผ่นป้ายชั้น 1F เน้อ) พอมาถึงทางขวาล่างแล้วให้เราใช้ Boom อ้อมไปโดนสวิทซ์ด้านบน (ระวังพื้นหายไปด้วย) เรียบร้อยแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ชั้น 1F (ทางเดิมนะแหละ) พอถึงแล้วให้เราไปขึ้นบันไดทางขวาบน แล้วขึ้นไปชั้น 3F ด้วยบันไดทางขวา เดินไปทางซ้ายเราจะต้องสู้กับ Snapper ที่ห้องกลาง ไม่มีอะไรมากให้เรากระหน่ำฟันมันอย่างเดียว เอาชนะแล้วให้เราสำรวจกล่องตรงกลางจะได้ Whip มาใช้
       
      ใช้แส้กับบาร์ทางซ้ายของฉากแล้วข้ามไป ขึ้นบันไดทางซ้ายสุดไปชั้น 4F เดินลงมาด้านล่างแล้วใช้แส้ข้ามฝั่งไป ใช้แส้กับสวิทซ์ทางขวาของประตูแล้วประตูจะเปิด (สวิทซ์จะเป็นรูปหัวปลา) เดินขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราใช้แส้กับสวิทซ์ทางขวาสุด พอมีสะพานเชื่อมให้เราข้ามสะพานลงไปด้านล่าง ลงบันไดไปชั้น 3F แล้วเดินไปทางซ้ายสุด ใช้แส้กับสวิทซ์ทางซ้ายสุดแล้วจะได้ดาบที่มันคาบไว้ นำดาบที่มันคาบไว้ไปใส่ไว้ในสวิทซ์อีกอันแล้วบาร์ตรงกลางฉากจะปรากฏ สำรวจกล่องจะได้กุญแจมาด้วย ข้ามไปกลางฉากแล้วลงไปชั้น 2F ด้วยบันไดทางขวา ลงไปชั้น 1F ด้วยบันไดด้านบน ทางขวาของฉากจะมีกล่องอยู่ เราสามารถใช้แส้ไปเก็บผลหนามใต้ประตูหนามได้ พอทางโล่งให้เราไปสำรวจกล่องทางขวาจะได้สมบัติ เก็บแล้วให้เราขึ้นไปชั้น 2F ด้วยบันไดด้านบนสุดของฉาก
       
      เข้าไปในทางลับทางขวาของบันได ใช้แส้เก็บหนามแล้วปาทิ้งให้หมด ใช้ Boom กับสวิทซ์ทางขวาแล้วฝั่งซ้ายจะมีบาร์ยื่นออกมา ออกจากฝั่งนี้แล้วให้เราเข้าไปในฝั่งซ้าย พอเข้ามาแล้วให้เราดูแผนที่ให้ดีๆ (รอแท่นเลื่อนด้วย) ใช้แส้โหนไปตามบาร์แล้วกะให้ลงตรงแท่นเลื่อน จากนั้นให้เราข้ามไปฝั่งตรงข้ามแล้วใช้แส้กับสวิทซ์ พอประตูทางขวาเปิดให้เราใช้แท่นเลื่อนไปยัง Stamp ที่อยู่ด้านหลังประตูได้เลย เรียบร้อยแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ชั้น 1F ขึ้นไปชั้น 2F ด้วยบันไดทางขวาบน ขึ้นไปชั้น 3F ด้วยบันไดทางขวา (ไปเก็บของด้านล่างของชั้น 2F ก่อนก็ดีเน้อ) ข้ามไปด้านบนสุดแล้วให้เราเปิดประตูที่อยู่ซ้ายบนสุด พอประตูเปิดก็ให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 4F ใช้แส้กับสวิทซ์ทางซ้ายแล้วประตูด้านล่างจะเปิด ให้เราใช้แส้ข้ามไปฝั่งขวา พอเข้ามาในห้องทางขวาประตูจะปิด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 5F
       
      เดินไปทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูให้หมด ที่ทางเล็กๆแคบๆทางซ้ายให้เราดึงเอาดาบออกจากปลาให้หมด (ปาดาบทิ้งไป) แล้วบาร์ด้านบนสุดจะปรากฏออกมา เดินไปทางซ้ายต่อแล้วใช้แส้กับสวิทซ์ พอมีวัตถุบินได้ให้เราใช้แส้ไปเกาะเอาไว้ (จิ้มเอาไว้) จนกว่าจะสามารถขึ้นบันไดทางขวาล่างไปชั้น 6F ได้ ให้เราดึงเอาดาบจากสวิทซ์มาจัดการศัตรูแล้วบาร์ทางขวาจะปรากฏ ลงไปชั้น 5F แล้วให้เราใช้วัตถุบินได้ข้ามไปถึงด้านบน จากนั้นให้เราข้ามบาร์ด้านบนสุดของฉากไปขึ้นบันไดทางซ้ายบน ที่ชั้น 6F ให้เราใช้แส้ข้ามไปทางขวา (กะจังหวะดีๆเน้อ) สับสวิทซ์แล้วให้เราไปสำรวจจุดที่สวิทซ์ปลาคาบดาบไว้ (วาดจุดที่มีดาวไว้บนแผนที่เลย) เอาให้ครบทั้ง 4 จุดในแผนที่ ใช้แส้กับสวิทซ์ทางซ้ายสุดแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา ให้เราไปสำรวจกล่องทางขวาสุดจะได้กุญแจ มาสำรวจกล่องที่ปรากฏขึ้นมา (ทางซ้ายบน) จะได้สมบัติ เรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปชั้น 5F ด้วยบันไดทางซ้ายบน ทำให้ดาบที่ปลาคาบไว้เหมือนกับชั้น 6F แล้วประตูทางซ้ายล่างจะเปิด ให้เราเปิดประตูด้านล่างสุด ใช้แส้โหนข้ามไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดไปทางขวาล่างไปชั้น 6F เกาะวัตถุบินได้แล้วให้เรากะจังหวะตกลงไปที่แท่นเลื่อนให้ดีๆ กระโดดไปหา Boss Key แล้วเก็บมันขึ้นมา เหยียบสวิทซ์แล้วข้ามฝั่งมาตรงกลาง เราจะพบกับ Floormaster จัดการมันก่อนแล้วค่อยไปเปิดประตูสุดท้ายด้านบน ที่ชั้น 7F ให้เราเดินไปทางซ้าย ข้ามฝั่งไปทางขวาแล้วใช้แส้เก็บหนามออกมาให้หมด สำรวจป้ายทางซ้ายแล้วจะพบกับ Warp Point พร้อมแล้วให้เราเข้าไปด้านในได้
       
      PHYTOPS, Barbed Menace
       
      ใช้แส้โหนข้ามฝั่งไปก่อน พอพบกับหนามรากที่ขวางทางให้เราใช้แส้ดึงหนามแล้วปาใส่ตา โหนข้ามไปจนถึงด้านบน ใช้แส้กับวัตถุบินได้แล้วเราจะบินขึ้นไปชั้นบนสุดได้ พอพบกับหัวโจกของที่นี่แล้วให้เราใช้แส้ไปดึงหนามที่ราก ปาหนามใส่ตรงกลางของมันจนพบกับดวงตา ใช้หนามปาใส่ดวงตาแล้วมันจะสลบ เข้าไปฟันดวงตาของมันได้เลย พอมันฟื้นมันจะใช้รากโจมตีต่อเนื่อง ให้เราวิ่งหลบไปมาก่อน พอมันโผล่ขึ้นมาเราก็ใช้วิธีเดิมจัดการกับมัน พอเอาชนะได้แล้วเราจะเห็น Blue Force Gem เก็บ Heart Container แล้วให้เราออกจากที่นี่ได้
       
      Tower of Spirits Part 4
       
      พอถึงแล้วให้เราคุยกับ Anjean จากนั้นให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด ที่ชั้น 13F ให้เราวิ่งไปทางขวา ใช้ Boom จุดไฟที่คบเพลิงทางขวาล่างแล้วกล่องจะปรากฏ ใช้ Boom จัดการ Phantom Eye (ให้เราจัดการมันให้หมด อย่าได้เหลือ) แล้วไปเก็บ Tear of Light ทางขวาล่าง เรียบร้อยแล้วให้เราไปสำรวจกล่องที่ปรากฏออกมาจะได้กุญแจ ยืนแถวๆบันได (ไม่ใช่บันไดไปชั้น 14F เน้อ) แล้วใช้ Boom กับสวิทซ์ทางขวาบน พอมีสะพานเชื่อมให้เราขึ้นบันไดไปด้านบน ใช้แส้ดึงดาบจากสวิทซ์รูปปลาแล้วนำมาไว้ในปลาทางขวา (จะมีกล่องปรากฏออกมา) ใช้แส้โหนข้ามไปทางซ้ายสุด (ระวัง Phantom Eye ด้วยละ) โหนลงมาด้านล่างแล้วโหนไปเก็บ Tear of Light ตรงกลางฉาก จากนั้นให้เราไปเปิดประตูทางขวาบนแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 14F ให้เราเดินหน้าไปจนเกือบๆถึง Tear of Light อันด้านบนสุด ใช้ Boom ไปทางขวาของ Phantom เพื่อล่อให้มันไปดู พอมันเดินออกมาให้เราเข้าไปเก็บ Tear of Light อันสุดท้าย
       
      ฟันด้านหลังของ Phantom เพื่อให้ Zelda เข้าสิง ด้วยความสามารถของ Phantom ตัวนี้ทำให้ Zelda สามารถ Warp ไปหา Phantom Eye ได้ ขีดเส้นไปหา Phantom Eye ตัวขวาล่างสุด ให้ Zelda เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราไปสำรวจกล่องจะได้สมบัติ เก็บแล้วให้เราลงบันไดไปชั้น 13F ให้ Zelda ยืนด้านล่าง แล้วให้เรากระโดดขี่หลัง Zelda ไปทางขวาของฉากแล้วใช้แส้โหนข้ามไปสำรวจกล่องจะได้สมบัติ จากนั้นให้เราใช้ Zelda ไปหา Phantom Eye ทางซ้ายบนสุดเลย เรียบร้อยแล้วให้เราไปสำรวจกล่องทางซ้ายล่างจะได้กุญแจ (ขึ้นบันไดมาเก็บ) เปิดประตูล็อคทางซ้ายล่างสุดแล้วเดินไปหา Zelda ฟันสวิทซ์ทั้ง 2 อันแล้วประตูจะเปิด ให้เราขึ้นบันไดทางซ้ายบนไปชั้น 14F เดินลงมาด้านล่างแล้วให้เราข้ามไปเหยียบสวิทซ์ทางขวาก่อน พอ Zelda เหยียบสวิทซ์ทางซ้ายเธอจะสามารถเดินข้ามมาได้ ให้เราไปยืนบนสุดสีแดงทางขวา ให้ Zelda ข้ามหนามไปยืนบนสุดสีแดงทางซ้าย ทั้ง 2 คนจะสลับที่ยืนกัน ให้เราใช้แส้ไปดึงดาบจากสวิทซ์แล้วนำมาใส่ไว้ทางขวาประตูจะเปิด ให้ Zelda มาหาแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 15F ยืนที่จุดสีเหลืองทางด้านล่าง (จริงๆเป็นสัญลักษณ์ Tri Force ละ) แล้วให้ Zelda ข้ามหนามไปเหยียบจุดสีเหลืองอีกฟากหนึ่ง ให้ Zelda ไปเหยียบสุดสีฟ้าด้านบน จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบน ลากบล็อกไปด้านบนแล้วนำมาวางทับสวิทซ์ไว้ เหยียบจุดสีฟ้าอีกอันหนึ่งแล้วจะสลับที่กัน
       
      ให้ Zelda ไปเหยียบสวิทซ์ที่พื้นอีกอันแล้วหนามด้านล่างจะหายไป ให้ทั้ง 2 คนช่วยกันจัดการศัตรูทางขวาของฉาก จัดการได้แล้วให้เราช่วยกันเปิดประตูทางขวาบน เข้าไปสำรวจกล่องจะได้กุญแจมา เรียบร้อยแล้วให้ Zelda ไปหา Phantom Eye ทางซ้ายสุด ทีนี้เราจะต้องให้ Zelda มาเหยียบจุดสีแดงทางด้านล่าง โดยเราจะต้องใช้ Boom ไปที่สวิทซ์เพื่อเชื่อมทางให้กับเธอด้วย พอเหยียบจุดสีแดงทั้ง 2 คนแล้วจะสลับที่กัน ให้ Zelda ไปหา Phantom Eye ทางซ้ายสุด แล้วให้ Zelda เดินลงมาเหยียบสวิทซ์ด้านล่างสุด ข้ามหนามไปแล้วให้ Zelda ไปหยุดหินไว้ ค่อยๆเดินตาม Zelda ขึ้นไปแล้วมาเหยียบสวิทซ์ทั้ง 2 คน พอมีสะพานมาเชื่อมก็ไม่ต้องข้ามไป ให้ Zelda ไปหา Phantom Eye ทางซ้ายสุด แล้วให้เธอมายืนตรงทรายด้านล่าง (ใกล้ๆกันนั่นแหละ) พอ Phantom Eye กลับมาเกิดอีกครั้งให้เราใช้ Boom ไปที่มัน พอมันมึนงงให้เราใช้ลมหมุนเป่ามันข้ามทรายทางซ้ายบนไป ทีนี้ Zelda ก็จะ Warp ไปทางซ้ายบนสุดได้แล้ว เหยียบสวิทซ์ทางซ้ายบนสุดทั้ง 2 อันแล้วประตูที่กันทางขึ้นชั้น 16F จะเปิด พอขึ้นไปชั้น 16F แล้วให้ Zelda ไปหา Phantom Eye ทางซ้าย จัดการมันแล้วให้ Zelda มายืนตรงพื้นสีเขียว ให้เธอเดินไปทางขวาบน ซ้ายล่าง ซ้ายบน และขวาล่าง แล้วพื้นจะเป็นรูปลูกศร ประตูที่ปิดทางขึ้นไปชั้น 17F จะเปิดออก ให้เราขึ้นไปชั้นที่ 17F ได้เลย
       
      Goron Village
       
      เก็บ Fire Rail Map แล้วดู Cut Scene พอกลับมาที่รถไฟให้เราเลือกไปที่ Snow ที่ฉากแผนที่ให้เราขีดเส้นทางไปทางขวา (อยู่ใกล้ๆกัน) พอข้ามแผนที่แล้วเราจะมาอยู่ที่ Fire Realm ให้เราขีดเส้นทางมาที่สถานีทางขวาล่าง ที่นี่คือ Goron Village พอถึงแล้วให้เราคุยกับชาวเมือง จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้าย มุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆ พอถึงทางซ้ายล่างแล้วให้เราใช้ Boom กับสวิทซ์ พอมีทางเชื่อมให้เราใช้แส้ข้ามฝั่งไปด้านบน ข้ามสะพานไปก่อนมันหดกลับแล้วออกจากฉากทางด้านบน คุยกับ Kagoron แล้วให้เรากลับมาที่หมู่บ้าน พอการติดตั้งขบวนขนส่งสินค้าเสร็จสิ้น ให้เราขีดเส้นทางกลับมาที่ Snow Realm เมื่อถึงแล้วให้เราขีดเส้นทางต่อไปที่ Anouki Village ไปคุยกับคนทางซ้ายแล้วเขาจะมาขึ้นรถไฟของเรา ให้เราขีดเส้นทางไปที่ Wellspring Station
       
      ขับรถมาส่งเขาด้วยความระมัดระวัง พอถึงแล้วให้เราไปคุยกับเขาจะได้ Force Gem มา คุยกับเขาอีกครั้งแล้วจ่ายเงินซื้อ Mega Ice จากเขา กลับมาที่รถไฟแล้วให้เราขับรถไฟไปที่ Goron Village หน้าทางเข้าสถานีจะมีรถไฟปิศาจจอดรออยู่ เราจะต้องอ้อมขึ้นไปด้านบน และการจอดก็ห้ามใช้เกียร์สุดท้ายเน้อ พอถึงหมู่บ้านแล้วให้เราไปคุยกับKagoron ที่ยืนทางซ้าย ทุกคนจะช่วยนำน้ำแข็งไปอุดรูให้แก่เรา (จริงๆแล้วก็ทำเพื่อหมู่บ้านนั่นแหละ) เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านในบ้านด้านบนสุด คุยแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน เดินไปตามทางแล้วใช้แส้ข้ามไปทางซ้ายบนสุด เหยียบสวิทซ์แล้วจะมีสะพานเชื่อม ข้ามสะพานไปทางขวาแล้วเดินไปตามทาง พอขึ้นบันไดด้านบนสุดเราจะมาอยู่ที่ Fire Sanctuary
       
      Fire Sanctuary
       
      เดินไปตามทางแล้วใช้ Boom จุดไฟที่คบเพลิงให้หมดทั้ง 6 อัน พอมีสะพานเชื่อมปรากฏขึ้นหมดแล้ว ให้เราขึ้นบันไดไปด้านบน ข้ามสะพานมาฝั่งขวาแล้วจะพบกับรูปปั้นมากมาย ให้เรายืนใกล้ๆกับรูปปั้นแถวกลางตัวทางขวา เล่นเพลง Song of Light แล้วประตูจะเปิด ให้เราเข้าไปด้านในได้ คุยกับ Embrose แล้วตอบช่วยเหลือเขา จากนั้นให้เราเล่นเพลงกับเขาจะได้ Fire Rail Map ส่วนที่เหลือมา กลับไปที่หมู่บ้านแล้วคุยกับชาว Goron แล้วกลับมาที่รถไฟ ขีดเส้นไปแค่วงนอกของรางรถไฟที่จะพาเราไปยัง Fire Temple ก่อน พอถึงแล้วเราจะพบกับนกฮูก 3 ตัว มันจะมีกุญแจเปิด Fire Temple เราจะต้องขับรถไฟไปหาพวกมัน เปิดหวูดเพื่อทำให้พวกมันชะงักแล้วยิงมันเพื่อแย่งกุญแจมา เก็บได้ครบทั้ง 3 ดอกแล้วให้เราเข้าไปใน Fire Temple ได้
       
      Fire Temple
       
      พอเข้ามาด้านในแล้วให้เราวิ่งไปทางซ้ายบน พอถึงห้องทางซ้ายแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด (แนะนำแส้) พอถึงห้องทางซ้ายล่างแล้วให้เราเขียนจุดที่เป็นกับดักไว้ที่แผนที่ เรียบร้อยแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 2F นั่งรถรางไปเก็บกุญแจแล้วลงบันไดกลับมาที่ชั้น 1F ขึ้นบันไดด้านบนของห้องซ้ายล่าง ใช้ Boom ไปที่สวิทซ์แล้วจะมีแผ่นเหล็กตกลงมา นำมันไปโยนไว้ทางขวาแล้วเปิดประตูล็อคทางขวาไป กระโดดข้ามไปทางขวา (แผ่นเหล็กจะทำให้เรากระโดดข้ามได้) แล้วผลักบล็อกไปทางขวาจนสุดทาง (มันจะช่วยกันไฟได้) เดินลงมาที่ห้องขวาล่างแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2F นั่งรถรางแล้วให้เรากะจังหวะฟันสวิทซ์ 2 ครั้งจะมาถึงซ้ายบนของฉากได้ เก็บกุญแจแล้วให้เรากลับมาชั้น 1F เปิดประตูล็อคอีก 1 บานแล้วให้เราใช้ Boom กับสวิทซ์ทั้ง 2 อัน พอประตูเปิดให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 2F จัดการศัตรูโดยการฟันที่หัวแล้วหลบการพุ่งชน จัดการได้แล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Bow มาใช้
       
      เดินมาทางขวาแล้วใช้ธนูยิงไปที่สวิทซ์สีแดง พอมีสะพานเชื่อมให้เราข้ามไปแล้วลงบันไดไปชั้น 1F ใช้ธนูยิงสวิทซ์ธนูด้านล่าง สวิทซ์ธนูนี้จะทำการยิงธนูไปยังทิศที่หันไว้เมื่อถูกยิงด้วยธนู พอสวิทซ์ทางขวาบนถูกยิงให้เราข้ามไปเก็บสมบัติ เก็บแล้วให้เรานำเอาสวิทซ์ธนูกลางฉากปาไปทางซ้าย ใช้ Boom กับสวิทซ์จนมันหันขึ้นด้านบน ยิงธนูไปที่สวิทซ์ธนูแล้วจะมีสะพานเชื่อม ข้ามไปแล้วปาสวิทซ์ธนูไปด้านบน ใช้ Boom จนมันหันไปทางซ้ายแล้วยิงธนูใส่ เราจะลงไปชั้น B1 ได้แล้ว ลงไปชั้น B2 ต่อแล้วจัดการศัตรูให้หมด (แนะนำธนู) จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง ใช้ธนูยิงสวิทซ์ธนูทางซ้ายแล้วรีบใช้แส้ข้ามไปฝั่งขวา กระโดดไปที่แผ่นเหล็กด้านบนจนถึงทางขวาบนสุด สำรวจกล่องแล้วจะได้สมบัติ จากนั้นให้เราใช้แส้ลงมาด้านล่างจนผ่านประตู เหยียบสวิทซ์แล้วประตูจะเปิด เดินหน้าไปตามทางโดยหลบใบมีดให้ดีๆ ทางขวาล่างจะมีคบไฟอยู่ ให้เราใช้ Boom กับคบไฟทั้ง 2 แล้วแผ่นเหล็กจะตกลงมา กระโดดไปที่แผ่นเหล็กแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้น B1
       
      จัดการศัตรูให้หมดด้วยธนู จากนั้นให้เราสำรวจแผ่นหินจากซ้ายไปขวาจะได้หมายเลข 2 1 4 3 มา ให้เราเขียนไว้ในแผนที่จะดีมาก ลงบันไดไปชั้น B2 เดินไปทางซ้ายแล้วเอาสวิทซ์ธนูมาวางไว้หน้าประตูทางซ้าย เหยียบสวิทซ์แล้วประตูจะเปิด ให้เรายิงธนูใส่สวิทซ์ธนูแล้วจะมีแผ่นเหล็กตกลงมา เก็บแผ่นเหล็กไปโยนไว้ทางซ้ายบน เรียบร้อยแล้วให้เรากลับมาเก็บสวิทซ์ธนู กระโดดไปที่แผ่นเหล็กแล้วรอให้มันพุ่งขึ้นไปด้านบน กระโดดไปทางซ้ายแล้วนำสวิทซ์ธนูไปวางไว้ตรงพื้นสีแดงทางขวา (ทำให้มันหันไปทางซ้ายด้วย) (ฟันสวิทซ์ทางขวาจะทำให้มีบาร์ปรากฏออกมา) นำสวิทซ์ธนูด้านบนมาวางไว้บนพื้นสีแดงด้านล่าง (ทำให้มันหันไปทางขวาบนด้วย) ไปที่แผ่นเหล็กเมื่อครู่แต่ไม่ต้องกระโดดไปยืน รอมันพุ่งขึ้นมาแล้วถือมันเอาไว้ นำมันมาวางที่พื้นสีแดงทางซ้าย ยืนบนแผ่นเหล็กแล้วยิงสวิทซ์ใกล้ๆกับประตู พอเราลอยขึ้นข้างบนให้เราใช้ธนูยิงไปที่สวิทซ์ด้านล่าง พอธนูยิงไปโดนสวิทซ์อันหนึ่งแล้วให้เราใช้ธนูยิงไปโดนสวิทซ์ที่เหลือประตูซ้ายบนจะเปิด ให้เราไปสำรวจกล่องจะได้กุญแจมา
       
      กระโดดลงทางขวาแล้วใช้แส้ข้ามฟากไป เรียบร้อยแล้วให้เราขึ้นบันไดด้านบนของฉากกลับมาที่ชั้น B1 เปิดประตูทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นรถรางได้ พอรถวนมาถึงด้านล่างแล้วเราจะพบกับสวิทซ์ ใช้ธนูยิงอันที่ 2 14 3 แล้วเราจะมาถึงที่หมาย (สวิทซ์ทางซ้ายล่างจะพาเราไปหา Stamp ได้) ลงบันไดต่อเนื่องจนถึงชั้น B3 สำรวจกระดานทางซ้ายแล้ววาดจุดสีแดงไว้ในแผนที่ของเรา วางระเบิดหินทางขวาแล้วนำแผ่นเหล็กไปโยนไว้ทางขวา กระโดดไปที่แผ่นเหล็กแล้วรอจนมันลอยขึ้นมา กระโดดไปที่รถรางแล้วกะจังหวะในการฟันสวิทซ์ ให้ตรงกับจุดในแผนที่ พอรถจอดแล้วให้เราลงบันไดไป ใช้แส้ข้ามไปทางซ้ายจะสามารถเก็บสมบัติในกล่องได้ ข้ามฟากกลับมาแล้วใช้ลมหมุนพัด Boss Key ไปทางซ้าย (มันจะอยู่บนรถรางอีกคัน) กระโดดขึ้นรถรางแล้วกะจังหวะในการฟันสวิทซ์อีกครั้งหนึ่ง (อันสุดท้ายต้องใช้ธนูยิง) พอทำสำเร็จให้เราเก็บ Boss Key มาเปิดประตู ลุยไปจนสุดทางจะพบกับหัวหน้าของที่นี่
       
      CRAGMA, Lava Lord
       
      ใช้ธนูยิงแสงสว่างตรงท้องก่อนเป็นอันดับแรก พอมีก้อนหินตกลงมาให้เรายืนล่อให้มันทุบหินจนแตก จากนั้นให้เราไปนำแผ่นเหล็กไปวางไว้ทางขวาบน กระโดดไปที่แผ่นเหล็กแล้วกระโดดขึ้นไปบนรถราง ระหว่างที่รถแล่นอยู่ ให้เรายิงไปที่แสงสว่างในตัวของมัน (มือด้วย) จุดสุดท้ายที่เราจะต้องยิงก็คือดวงตาของมัน พอมันฟุบลงไป ให้เรารีบไปกระหน่ำฟันดวงตาของมัน พอมันฟื้นให้เราวิ่งวนเก็บธนูให้ได้จนเต็มก่อน จากนั้นก็ใช้วิธีเดิมจัดการกับมัน เอาชนะได้แล้วให้เราเก็บ Heart Container แล้วออกจากที่นี่ได้
       
      Get Items Part 1
       
      พอกลับมาที่ Tower of Spirits ให้เราเลือกเดินทางไปที่ Forest จากนั้นให้เราขีดเส้นทางไปที่ Whittleton (อยู่ด้านล่างของ Tower of Spirits) ออกจากหมู่บ้านทางขวาบน เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Stamp ให้เราใช้แส้ข้ามไปทางขวา (ทางซ้ายบนจะมีของให้เก็บ) ไปคุยกับคนที่อยู่ทางขวาบน จ่ายเงินเพื่อเล่นเกมกับเขา เราจะต้องใช้แส้ในการเดินทาง พอไปถึงจุดสุดท้ายได้ก่อนเวลาที่กำหนด เราจะได้ Heart Container เป็นรางวัล ง่ายเงินเพื่อเล่นเกม (เดิม) อีกรอบแต่คราวนี้รางวัลคือ Medium Bomb Bag ละ กลับมาที่รถไฟแล้วให้เราเดินทางไปที่หมู่บ้านกระต่าย ถ้าเราจับกระต่ายถึง 10 ตัวแล้ว ให้เราไปรับ Heart Container ได้เลย เรียบร้อยแล้วให้เรากลับมาที่ Tower of Spirits
       
      Tower of Spirits Part 5
       
      วิ่งวนขึ้นไปจนถึงชั้น 18F คราวนี้เราจะไม่พบ Anjean อยู่ ให้เราไปวางระเบิดทางซ้ายบนและขวาสลับกัน จากนั้นให้เราไปวางระเบิดทางขวาล่างเพื่อเก็บ Tear of Light (ต้องวิ่งวนหลบ Phantom ดีๆเน้อ) ไปทางซ้ายบนแล้วดึงบล็อกมาทางซ้าย ดึงบล็อกอีกอันหนึ่งมาทางซ้ายและดึงลง เข้าไปเหยียบสวิทซ์จะมีกล่องปรากฏออกมา ไปทางขวาบนแล้วใช้แส้ข้ามไปสำรวจกล่องจะได้กุญแจ นำมาไขประตูด้านบนสุดแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 19F ไปเก็บสวิทซ์ธนูทางขวาบน นำมาวางไว้บนจุดทางซ้ายของฉาก เหยียบสวิทซ์แล้วใช้ Boom ให้สวิทซ์ธนูทั้ง 2 อันหันไปทางซ้ายและบน ยิงธนูไปที่สวิทซ์แล้วสะพานทางขวาจะเชื่อม (ห้ามออกจากสวิทซ์บนพื้น) พอเราถึงทางขวาล่างของฉากแล้วจะมี Phantom ปรากฏออกมา ให้เราวางระเบิดตรง Tear of Light แล้วไปวางระเบิดทางซ้ายล่าง ย้อนกลับมาเก็บ Tear of Light แล้วไปขึ้นไปชั้น 20F ด้วยบันไดทางซ้ายล่าง ยืนล่อให้ Phantom วิ่งชนกองหินทางซ้ายล่างและกลางฉาก เก็บสวิทซ์ธนูมาวางไว้ที่จุดด้านบนของฉาก (จะต้องดันบล็อกมาวางไว้ด้วยจะได้กระโดดถึง) ทำให้สวิทซ์ธนูอันซ้ายล่างหันขึ้น แล้วกลับมาเหยียบสวิทซ์ทางขวาบน ยิงธนูไปที่สวิทซ์ธนูอันบนสุดแล้วประตูจะทางซ้ายบนจะเปิด ไปเก็บ Tear of Light อันสุดท้ายได้เลย
       
      ฟันด้านหลัง Phantom แล้วให้ Zelda เข้าสิง คราวนี้เราจะสามารถทำลายบล็อกหินได้แล้วและกลิ้งไปมาได้แล้ว ลงบันไดไปชั้น 19F ให้ Zelda กลิ่งไปทางขวายาวๆเลย พอถึงสะพานให้เราข้ามสะพานมาด้านบน ให้ Zelda กลิ้งไปทางซ้ายต่อจนเข้าไปในห้องกลางได้ ขึ้นบันไดด้านล่างแล้วใช้ Boom หันสวิทซ์ธนูขึ้นไปด้านบน ยิงธนูไปที่สวิทซ์ธนูแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจแล้วจะได้สมบัติ เก็บแล้วให้เราลงบันไดไปชั้น 18F เดินไปทางซ้ายบนแล้วให้เราดึงบล็อกเล็กลงมาด้านล่าง ให้ Zelda ดึงบล็อกใหญ่ไปทับสวิทซ์ 2 อันทางซ้ายบน ส่วนสวิทซ์ 2 อันทางขวาล่างและขวาบนนั้น เราจะต้องผลักบล็อกเล็กไปทับ โดยจะต้องให้ Zelda ช่วยผลักบล็อกใหญ่หลีกทาง หรือช่วยดันบล็อกเล็กก็ได พอทับสวิทซ์ทางขวาบนและขวาล่างเรียบร้อยแล้ว ให้เราไป Zelda ไปเหยียบสวิทซ์ทางซ้ายล่าง (เอาบล็อกใหญ่ออกก่อน) พอหนามหายไปให้เราไปสำรวจกล่องจะได้กุญแจ ขึ้นบันไดกลับมาชั้น 19F เปิดประตูล็อคทางขวาแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 20F
       
      ให้ Zelda กลิ้งชนหินไปจนชนสวิทซ์ด้านบน พอหินหายไปหมดแล้วให้เราตาม Zelda ไป ให้ Zelda กลิ้งลงไปด้านล่างจนสามารถขึ้นบันไดไปชั้น 21F ได้ เหยียบสวิทซ์ที่พื้นพร้อมกันทั้ง 2 อันแล้วเราจะต้องสู้กับศัตรู ให้ Zelda กลิ้งชนจะจัดการได้โดยง่าย พอจัดการหมดแล้วพวก Phantom จะปรากฏกาย ให้เราฟันด้านหลังสัก 1 ตัว เพื่อให้ Zelda เปลี่ยนร่าง ลงบันไดกลับมาที่ชั้น 20F ให้ Zelda กระโดดลงลาวาแล้วให้เรากระโดดขี่หลัง เดินไปด้านบนแล้วใช้แส้กับบาร์จนไปถึงสวิทซ์ธนูด้านบน ถือสวิทซ์เอาไว้แล้วกระโดดขี่หลัง Zelda แล้วให้เธอเดินลงมาด้านล่าง นำสวิทซ์ธนูมาวางไว้ตรงจุดแล้วหันมันไปทางขวา กระโดดขี่หลัง Zelda อีกแล้วเดินไปทางซ้าย ทางซ้ายบนจะพบกับสวิทซ์ธนูอีกอันหนึ่ง นำมันไปวางไว้ด้านล่างของจุดที่มันอยู่ จากนั้นให้ Zelda พามาอยู่ที่จุดที่เราเก็บสวิทซ์ธนูอันแรก ให้ Zelda ไปถือสวิทซ์ธนูอันที่ 2 ไว้ (มันจะหันไปทางซ้าย) ให้ Zelda ยืนให้ตรงจุดที่พื้นด้วย พอทำทุกอย่างพร้อมแล้วให้เรายิงธนูไปที่สวิทซ์อันแรก (อยู่ทางขวา) ประตูบานหนึ่งจะเปิด ให้เรายิงธนูไปยังสวิทซ์ธนูที่ Zelda ถือจะทำให้ประตูด้านบนเปิด กระโดดขี่หลัง Zelda แล้วขึ้นบันไดไปชั้น 21F ขึ้นบันไดต่อเนื่องไปยังชั้น 22F ได้เลย (ใช้แส้ฟาดของที่ Zelda ถือจะตก) ให้ Zelda เดินผ่านไฟด้านบนแล้วอ้อมมาเก็บ Boss Key ด้านล่างสุด พอเก็บแล้ว Floormaster จะปรากฏกายออกมา ตัวใกล้ๆให้เราใช้แส้ ส่วนตัวไกลให้เราใช้ธนู บังคับ Zelda จนไปถึง Warp Point ทางขวาบนสุด พอ Zelda มาอยู่ด้านล่างแล้ว ให้เรานำเอากุญแจไปเปิดประตูสุดท้าย พอไฟหายไปก็ให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 23F ช่วยกันเปิดประตูใหญ่ก็จะพบกับหัวหน้าของที่นี่แล้ว
       
      BYRNE
       
      Zelda จะป้องกันพลังดาบของเขาได้ พอเขาเกร็งพลังจะยิงมือกลมาหาเรา หลบมือกลแล้วสั่งให้ Zelda ไปหยิบมันขึ้นมา พอหัวหน้าตกลงพื้นก็สั่งให้ Zelda ช่วยเรากระหน่ำฟัน ทำอีกสักรอบหัวหน้าจะเลิกกระโดด ให้เราเข้าไปฟันเรื่อยๆ โดนบ้างไม่โดนบ้างก็ช่าง พอเขาเกร็งพลังก็ให้เราหลบหลัง Zelda เช่นเคย ในขณะที่ประมือกัน ให้เราเข้าไปฟันด้านหลัง ทำอย่างนี้สักพักก็จะจัดการเขาได้ ดู Cut Scene แล้วให้เราตาม Byrne ไปที่ยอดหอคอย ดู Cut Scene อีก พอ Demon King จากไปเราจะพบกับ Anjean คุยจบแล้วให้เราขีดเส้นทางไปที่ทะเลทรายได้เลย (ให้เราขีดเส้นทางไปยังจุดที่ 2 นับจากทางซ้ายบน ซึ่งก็คือ Sand Sanctuary นั่นเอง ระวังเรื่องการจอดด้วยเน้อ)
       
      Sand Sanctuary
       
      มองแผนที่แล้วให้เราไปวางระเบิดตรงเกือบๆซ้ายบนของช่อง 4 เหลี่ยมตรงกลางฉาก เราจะพบกับทางลับที่พื้น ลงไปด้านล่าง เดินไปตามทางเราจะพบกับ Rael เล่นเพลงตามเขาแล้ว Ocean Rail Map จะพัฒนาขึ้น ออกจากที่นี่แล้วให้เรากลับไปที่รถไฟ ขีดเส้นทางขึ้นไปด้านบน (Fire Realm) ภายในถ้ำเราจะพบกับ Rocktite กระหน่ำยิงไปที่ตาของมันก็จะรอดไปได้ พอถึง Fire Realm แล้ว เราจะต้องค่อยๆขับรถไฟไป พอหาทางออกทางขวาล่างได้แล้วเราจะกลับมาที่ Ocean Realm ให้เราวนรอบ Sand Temple เพื่อจัดการปืนใหญ่ให้หมดก่อน พอปืนใหญ่ถูกทำลายจนหมดแล้ว เราจะสามารถเข้าไปด้านในได้
       
      Sand Temple
       
      พอเข้ามาด้านในแล้วให้เราเดินไปทางขวา หลบหินที่กลิ้งมาเป็นพายุแล้วเดินไปทางซ้าย ยิงธนูผ่านหินไปโดนสวิทซ์แล้วประตูทางซ้ายจะเปิด เข้าไปสำรวจกล่องแล้วจัดการศัตรูให้หมด สำรวจกล่องที่ปรากฏออกมาจะได้กุญแจ ย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วเปิดประตูทางขวาบน ขึ้นบันไดไปชั้น 2F กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเดินลงมาด้านล่าง ทางเดินทางขวาสุดจะมีหนามกลิ้งไปมา กะจังหวะแล้วเพื่อเดินขึ้นด้านบน พอถึงแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 3F เดินลงมาด้านล่างแล้วใช้ระเบิดจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าต่อแล้วสำรวจกล่องจะได้ Sand Wand คทานี้จะสามารถสร้างพื้นทรายขึ้นมาได้ ทำให้เรามาอยู่บนที่สูงกว่า 1 ระดับด้วยพื้นทราย ให้เราลงบันไดไปชั้น 2F เดินไปที่ห้องทางซ้ายล่างแล้วลองใช้คทากับศัตรูตัวนี้ดู มันจะโผล่ขึ้นมาจนเราฟันมันได้ จัดการมันจนหมดห้อง เดินขึ้นไปด้านบนจนสุดแล้วใช้คทาสร้างกำแพงทรายมาหยุดหนามที่กลิ้ง เดินข้ามหนามมาด้านล่างแล้วลงบันไดไปชั้น 1F
       
      เดินลงมาทางซ้ายล่างแล้วใช้คทาพาเราขึ้นไปด้านบน ใช้คทาสร้างกำแพงทรายเพื่อดันแท่งหินไปทางขวา (แท่งหินมี 2 อันให้เราขึ้นมาหาอันทางขวา) เดินผ่านแท่งหินขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับสวิทซ์ 3 อัน สร้างกำแพงทรายแล้วใช้ธนูยิงสวิทซ์อันทางขวาและซ้ายก่อน พอเราตกลงมาข้างล่างจึงค่อยยิงอันกลาง เดินขึ้นไปด้านบนจนถึงแท่งหิน ให้เรายืนทางขวาของแท่งหิน ใช้คทาสร้างกำแพงด้านบนของแท่งหิน พอมันกลิ้งผ่านตัวเราไปจึงค่อยเดินขึ้นข้างบนต่อ สร้างกำแพงแล้วขึ้นไปทางซ้าย ใช้กำแพงทรายทำให้แท่งหินมาเชื่อมทางจนเราข้ามไปทางขวาได้ ใช้กำแพงทรายด้านบนของแท่งหินจนมันมาเชื่อมทางด้านล่าง ข้ามไปทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูให้หมดก่อน สร้างกำแพงทรายแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน สำรวจแผ่นป้ายแล้วจะได้คำบอกใบ้ของที่ซ่อนกุญแจ เปิดแผนที่ขึ้นมาแล้วให้เราขีดกากบาทที่บ่อทรายทางซ้าย (กลาง) กับบ่อทรายทางขวาบน ลากเส้นเชื่อมบ่อทรายทั้ง 2 ก็จะได้ที่ซ่อนของกุญแจ
       
      ไปให้ถึงเส้นที่เราขีดไว้ในแผนที่ ใช้คทาค้นหาจะพบกุญแจอยู่ใต้ทราย เก็บแล้วให้เรามาที่บ่อทรายตรงกลางด้านล่างของฉาก (ใกล้ๆกับทางเข้าเลย) ใช้คทาจนก้อนหินมาอยู่ในแท่นดีดด้านล่าง ฟันสวิทซ์แล้วหินจะถูกดีดไปโดนกำแพงหินแตก ให้เราลงบันไดไปชั้น 1B ได้ ใช้คทาสร้างพื้นแล้วเปิดประตูทางซ้ายเข้าไป ใช้คทาจนศัตรูโผล่ขึ้นมาเต็มตัวแล้วนำมันมาทับสวิทซ์ทั้ง 2 ตัว พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าต่อ สร้างทางเดินทรายไปทางซ้ายบนจะพบ Stamp สร้างทางเดินทรายย้อนกลับมา แล้วสร้างต่อไปเรื่อยๆจนถึงทางขวาบน เราจะพบกับบล็อกขนาดใหญ่ใช้คทาตามนี้จะทำให้ผ่านได้ง่ายๆ ล่าง ขวา ล่าง ขวา บน ซ้าย พอประตูด้านล่างเปิดให้เราเข้าไป ใช้คทาบังคับหินให้มาอยู่ในแท่นดีดทางด้านบน เดินลงมาเหยียบสวิทซ์ด้านล่างแล้วใช้ธนูยิงทำลายกำแพงหิน ใช้คทาบังคับหินอีกก้อนให้มาทับสวิทซ์ก่อนจึงค่อยเดินข้ามไป เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับบล็อกขนาดใหญ่อีก ขยับมันตามนี้จะทำให้ผ่านได้สบายๆ บล็อกทางซ้ายให้เราใช้คทาทาง ขวา ขวา ลาง ซ้าย ล่าง ขวา ขวา ขวา ล่าง บล็อกทางขวาให้เราใช้คทาทาง ซ้าย ซ้าย ล่าง ขวา ล่าง ซ้าย บน ซ้าย บล็อกทางซ้ายให้เราใช้คทาด้าน บน ซ้าย ประตูสีน้ำเงินทางซ้ายจะเปิด
       
      เข้าประตูไปแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าต่อแล้วเราจะต้องใช้กำแพงทรายหยุดหนามที่กลิ้งไปกลิ้งมา ใช้หนามเป็นทางเดินข้ามมาเหยียบสวิทซ์ด้านล่างแล้วประตูด้านบนจะเปิด ใช้หนามข้ามไปด้านบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราใช้คทาค้นหา Boss Key ที่บ่อทรายด้านบนสุด ถือกุญแจกลับมาที่บล็อกขนาดใหญ่ คราวนี้เราจะต้องทำให้ด้านที่มีสีแดงไปทับสวิทซ์ ให้เราใช้คทากับบล็อกทางซ้ายไปทางซ้าย ล่าง ขวา บน ซ้าย ล่าง และขวา ส่วนบล็อกทางขวาให้เราใช้คทาไปด้านบน พอประตูสีแดงด้านบนเปิด ให้เราสร้างทางเดินทรายแล้วข้ามไปเปิดประตูสุดท้าย ลงบันไดไปชั้น 2B แล้วเดินขึ้นไปด้านบน ก่อนขึ้นบันไดให้เราสำรวจแผ่นหินจะมี Warp Point ปรากฏออกมา
       
      SKELDRITCH, Ancient Demon
       
      เจ้านี่จะค่อนข้างยุ่งยาก (แต่ไม่ยาก) ขั้นแรกให้เราใช้คทากักก้อนหินที่มันปล่อยออกมาก่อน จากนั้นก็ใช้คทาต้อนลูกหินจนเข้าไปอยู่ในแท่นดีด จากนั้นให้เราใช้ธนูยิงไปที่สวิทซ์ แต่ว่าต้องให้ก้อนหินถูกดีดมาโดนด้านหลังของหัวหน้าด้วยละ ทำอย่างนี้จนมันเหลือแค่ส่วนหัว ให้เราใช้คทาสร้างกำแพงทรายจนกักกะโหลกของมันไว้ เข้าไปฟันด้านหลังศีรษะจะสามารถเอาชนะมันได้
       
      สำรวจกล่องแล้วจะได้ Heart Container เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราลงบันไดไปชั้นล่าง เดินไปตามทางแล้วสำรวจกล่องด้านในจะได้ Bow of Light จากนั้นให้เรายิงไปที่ดวงตาจะสามารถข้ามไปหา Warp Point ได้ กลับไปที่รถไฟแล้วเราจะเข้าไปคุยกับ Anjean ถึงแม้เขาจะช่วยเหลือเราไม่ได้ แต่เขาก็มอบ Lokomo Sword แก่เรา จากนั้นให้เราขับรถมาทางขวาบนของฉาก เราจะพบกับ Warp Point เปิดหวูดรถไฟเพื่อกระทำการวาร์ปได้เลย พอวาร์ปแล้วเราจะมาอยู่ใกล้ๆกับ Tower of Spirits ให้เราขีดเส้นทางไปที่หอคอยได้เลย พอถึงแล้วให้เราขึ้นบันไดวนไปจนถึงชั้นสูงสุด
       
      Tower of Spirits Final Part
       
      เข้าประตูของชั้น 23F จะมาอยู่ในห้องที่สู้กับ Byrne ออกจากห้องนี้ทางเดิม ที่ชั้นบนสุดจะมี Stamp อยู่ เรียบร้อยแล้วให้เราใช้ธนูยิงไปที่ดวงตา พอมีทางลับปรากฏขึ้นมาก็ให้เราลงบันไดไปชั้น 30F วิ่งขึ้นไปด้านบนแล้วลงบันไดไปชั้น 29F ชั้นนี้จะมืดจนมองไม่เห็นแผนที่ ให้เราวิ่งลงมาด้านล่างแล้วหาจังหวะฟัน Phantom ทางซ้าย พอฟันแล้ว Zelda จะเข้าไปสิง สิงได้แล้วให้เราขึ้นบันไดกลับมาชั้น 30F วิ่งไปทางขวาแล้วให้ Zelda ข้ามหนามไปเหยียบสวิทซ์ พอเราข้ามหนามมาแล้วให้ Zelda ลงไปในลาวา กระโดดขี่หลัง Zelda แล้วเดินไปทางขวา (อย่าลืมใช้ Boom จัดการค้างคาวด้วย) พอพบกับสวิทซ์ให้เราปาระเบิดไปที่สวิทซ์ จากนั้นให้เรารีบเดินไปทางซ้ายบน ใช้ Boom กับสวิทซ์ด้านบนแล้วประตูทางขวาบนจะเปิด ลงบันไดทางขวาบนไปชั้น 29F ให้เราใช้ลมหมุนกับคบเพลิงให้หมดแล้วประตูทางซ้ายจะเปิด พอประตูเปิดให้เราหาโอกาสจัดการกับ Phantom สีแดง เมื่อ Zelda สิงตัวสีแดงได้แล้ว Zelda จะสามารถจุดไฟในคบเพลิงได้ ให้เราจุดคบเพลิงไปทางซ้ายเรื่อยๆ โดยให้เราใช้ Boom กับคบเพลิงที่ติดไฟแล้ว มายังคบเพลิงที่ยังมืดด้านล่างด้วย พอมี Phantom ตัวใหม่ปรากฏ ให้เราใช้ธนูยิงไปที่ดวงตาทางซ้ายของฉาก แล้วขึ้นบันไดทางขวาบนไปชั้น 30F
       
      ขี่หลัง Zelda แล้วไปลงบันไดทางด้านบนไปชั้น 29F เดินไปทางซ้ายแล้วให้ Zelda ฟันคบเพลิง 2 อันที่อยู่ทางซ้ายสุด พอประตูเปิดก็ให้เราลงบันไดไปชั้น 28F สร้างพื้นทรายทางซ้ายบนเพื่อให้ Zelda ไปจุดไฟที่คบเพลิง (เอาอันทางขวาบน) แล้วให้เราใช้ Boom ไปจุดคบเพลิงอันทางซ้าย พอคบเพลิงติดทั้ง 2 อันแล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา ข้ามกลับมาแล้วให้เรากระโดดลงไปใช้ระเบิดจัดการศัตรูให้หมดก่อน จากนั้นให้ Zelda ลงบันไดไปยืนด้านล่าง เพื่อที่เราจะได้กระโดดขี่หลังได้ พอขี่หลัง Zelda ให้เราลากเส้นทางให้ Zelda จนไปถึงกล่องทางซ้ายล่าง แล้วให้เราใช้คทาสร้างทางเดินไปจนถึงกล่อง ที่ต้องขี่หลังเพราะจะได้กระโดดไปถึงกล่อง สำรวจกล่องแล้วจะได้สมบัติ ทำแบบเดียวกันจนไปถึงกล่องทางขวาบน สำรวจกล่องแล้วจะได้กุญแจมา ใช้วิธีเดิมย้อนกลับมาที่บันไดแล้วขึ้นบันไดกลับมาที่ชั้น 29F พอถึงแล้วให้เราวิ่งไปขึ้นบันไดด้านบน (กลางฉาก) มาชั้น 30F ขี่หลัง Zelda ข้ามลาวาไปลงบันไดทางขวาบน ที่ชั้น 29F นี้ ให้เราหาโอกาสฟันด้านหลัง Phantom ตัวทางซ้ายสุด พอ Zelda สิงตัวนี้ได้แล้วให้เราขึ้นบันไดกลับมาชั้น 30F
       
      ขี่หลัง Zelda แล้วข้ามลาวามา จากนั้นให้เราลงบันไดที่อยู่ด้านบนสุดไปชั้น 29F อีกครั้ง คราวนี้ให้เราวิ่งไปทางซ้ายแล้ววางระเบิดผนังทางซ้ายบนสุดของฉาก เข้าไปในทางลับแล้วขึ้นบันไดไปเรื่อยๆจนถึงชั้น 30F ยืนบนทรายแล้วให้เราใช้คทาสร้างพื้น พอตัวเราถูกยกให้สูงขึ้นให้เรากระโดดขี่หลัง Zelda เรียบร้อยแล้วให้เราไปเหยียบสวิทซ์ด้านบนจะทำให้ Phantom ปรากฏออกมา วางระเบิดกองหินแล้วจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้สมบัติ ด้านล่างสุดจะมี Phantom Eye เดินวนเวียนไปมา ให้ใช้ Zelda วาร์ปไปหามัน แต่ต้องรอจนมันเดินมาอยู่บน Warp Point วงกลมด้านล่างก่อน พอ Zelda วาร์ปไปอยู่ที่ Warp Point วงกลมด้านล่างแล้ว ให้เราไปยืนตรง Warp Point วงกลมด้านบนเพื่อสลับตัวกัน ให้เรายืนมาแอบ Phantom ทางขวาล่าง แล้วให้ Zelda ใช้วิธีเดียวกันอีกครั้ง แต่คราวนี้มายืนบนพื้น (ที่ไม่ใช่ทราย) ทางขวาของ Warp Point รูปสามเหลี่ยม พอมาได้แล้วให้เราใช้ Zelda เดินฝ่าหนามไปยืนบน Warp Point รูปสามเหลี่ยมด้านบน ให้เราไปยืน Warp Point ด้านล่างเพื่อสลับตัวกัน เดินขึ้นไปด้านบนจนเผชิญหน้ากับ Phantom ล่อให้มันตกลงไปในทรายแล้วกลับไปใช้ธนูยิงใส่ดวงตา พอประตูด้านล่างเปิดให้เรากลับมาที่ Warp Point สามเหลี่ยม
       
      พอสลับที่กันแล้วให้เราไปยืนบนทรายทางขวาบน ให้ Zelda มายืนใกล้ๆแล้วใช้คทาเพื่อยกตัวเราขึ้นไปด้านบน กระโดดขี่หลัง Zelda แล้วเดินไปทางขวาของฉาก ใช้ธนูจัดการศัตรูแล้วให้เราใช้ Boom กับสวิทซ์ธนูทางซ้ายจนมันหันขึ้นไปด้านบน จากนั้นใช้ธนูยิงไปที่สวิทซ์ธนูแล้วประตูทางขวาจะเปิด ให้เราลงบันไดไปชั้น 29F เดินไปทางซ้ายแล้วใช้ธนูยิงไปที่ดวงตา ฟัน Phantom บริเวณนี้เพื่อให้ Zelda เข้าสิง ก่อนไปสำรวจกล่องให้เราใช้ Boom เพื่อติดไฟคบเพลิงก่อน พอจุดไฟที่คบเพลิงแล้วประตูทางซ้ายของเราจะเปิด เรียบร้อยแล้วให้เราไปสำรวจกล่องทางขวาจะได้กุญแจ ให้เราขึ้นบันไดทางขวากลับมาชั้น 30F ให้ Zelda กลิ้งชนกองหินด้านบนและศัตรูให้หมด สำรวจกล่องแล้วจะได้กุญแจมาอีกดอก ให้ Zelda กลิ้งไปทางซ้ายแล้วกลิ้งขึ้นไปด้านบน ชนเสาแล้วกลิ้งต่อจนถึงด้านบนสุด เสร็จแล้วให้เราลงบันไดด้านบนสุดไปชั้น 29F เดินลงมาด้านล่างเรื่อยๆแล้วลงบันไดที่อยู่ด้านล่างสุดไปชั้น 28F เดินไปทางขวาแล้วจะพบกับประตูล็อค 3 บาน เลือกเปิดประตูทางขวาก่อน เปิดแล้วให้เราลงบันไดไปชั้น 27F
       
      เกมจะแสดงให้เราเห็นดวงตาที่ต้องใช้ธนู (แสง) ยิง 3 ดวง เดินลงมาด้านล่างแล้วหยุดตรงพรมแดง ให้ Zelda กลิ้งลงไปด้านล่างแล้วกลิ้งขึ้นบันไดทางขวา กลิ้งชนก้อนหินให้หมดแล้วกลิ้งชน Phantom Eye แถวๆนั้นด้วย ตาม Zelda ไปแล้วไปสำรวจแผ่นหิน เรียบร้อยแล้วให้ Zelda กลิ้งไปตามพรมแดงจนถึงด้านบนสุดแล้วกลิ้งไปชนสวิทซ์ทางซ้าย แน่นอน ให้เราวิ่งตาม Zelda ไปติดๆ จากนั้นให้เราใช้ Zelda กลิ้งไปชนเสาและกองหินด้านล่าง (กลางฉาก) จนหมดสิ้น เมื่อไม่มีอะไรเหลือแล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวาบนกลับมาชั้น 28F ขึ้นบันไดทางซ้ายไปชั้น 29F ต่อ จัดการ Phantom ตัวสีแดงแล้วกลับมายังชั้น 28F เปิดประตูกลางเข้าไปด้านในแล้วลงไปชั้น 27F ให้ Zelda จุดไฟที่คบเพลิงทางซ้ายบนและซ้ายล่าง ให้เราใช้ Boom กับคบเพลิงที่ติดแล้วมาติดจุดคบเพลิงทางขวาบนและทางขวาล่าง พอประตูทางซ้ายเปิดให้ Zelda ไปรอที่บันไดทางขวา แล้วให้เราวิ่งไปที่ประตู ใช้ธนูยิงไปที่ดวงตาแล้วกลับมายังชั้น 28F เปิดประตูล็อคทางซ้ายเข้าไปแล้วลงบันไดสุดทางมาชั้นที่ 27F เดินลงมาด้านล่างแล้วเหยียบสวิทซ์จะมีทางเดินขึ้นที่ทราย ให้ Zelda เดินลงมาด้านล่างแล้วให้เราใช้คทากับทรายเพื่อยกเราขึ้นข้างบน กระโดดขี่หลัง Zelda แล้วเดินลงมาด้านล่าง ใช้แส้ข้ามไปทางซ้ายแล้วเหยียบสวิทซ์ Zelda จะข้ามตามมาได้ (ยังไม่ต้องสนใจ Zelda) เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Phantom หาโอกาสฟันด้านหลังของมันเพื่อให้ Zelda เข้าสิง (ยืนรอด้านล่างพอมันเดินกลับให้เราใช้คทาจะขึ้นไปฟันหลังมันได้แบบเนียนๆ) ใช้คทาสร้างทางเดินเพื่อให้ Zelda ไปถือสวิทซ์ธนูไว้ ใช้ Boom จนสวิทซ์หันขึ้นไปด้านบน ใช้ธนูยิงไปที่สวิทซ์จะโดนดวงตาพอดีเลย จากนั้นให้เราไปเหยียบจุดวาร์ปสีแดงทางขวาสุดไว้ แล้วให้ Zelda วาร์ปไปหา Phantom Eye ทางขวาสุด ให้ Zelda เดินไปที่จุดวาร์ปด้านบนแล้วทั้ง 2 คนจะสลับที่กัน ให้ Zelda เหยียบสวิทซ์ด้านบนไว้ แล้วให้เราใช้ธนูยิงไปที่สวิทซ์ธนูทางขวาจะโดนดวงตาอีกดวง ให้ Zelda วาร์ปมาหา Phantom Eye ตัวทางขวาสุดแล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวาบนสุด เข้าประตูกลางแล้วลงบันไดกลับมาชั้น 27F ให้ Zelda วาร์ปไปจัดการ Phantom Eye ตัวตรงกลางแล้วให้ไปรอตรงบันไดด้านบนสุด ลงบันไดด้านบนสุดแล้วเราจะมาอยู่ที่ชั้น 26F
       
      พอเข้าไปในห้องแล้วประตูจะปิดลงมา ให้เราจัดการศัตรูทั้ง 3 ชุด ถ้าไม่คิดมากให้เราปาระเบิดใส่มันให้หมด (ชุดสุดท้ายเราจะต้องใช้แส้ดึงเอาโล่ออกมาก่อน) จัดการหมดแล้วให้เราลงบันไดไปชั้น 25F ที่นี่เราจะพบกับ Phantom ครบทั้ง 4 แบบ หาทางจัดการกับตัวสีแดงก่อน พอ Zelda เข้าสิงแล้วให้เราไปจุดไฟที่ประตูกลางฉาก พอประตูเปิดให้ Zelda ไปคุยกับตัวที่ยืนเฝ้าประตูอยู่ โดยให้ Phantom หันหน้าไปทางซ้ายหรือขวาไว้ จากนั้นให้เราหาโอกาสจัดการกับ Phantom ที่เดินลาดตระเวนอยู่ด้านใน เมื่อ Zelda เข้าสิงได้แล้วให้เรารีบเดินมาทางฝั่งซ้าย ช่องที่ 2 นับจากทางซ้ายจะมีทรายกันอยู่ (Zelda เดินผ่านไม่ได้) ให้เราล่อ Phantom Eye มาหาแล้วเดินผ่านทรายไป พอข้ามทรายมาแล้วให้เราใช้ Zelda วาร์ปมาหา Phantom Eye จัดการมันแล้วเหยียบสวิทซ์ทั้ง 2 อันประตูด้านบนจะเปิด ให้เราหาโอกาสจัดการกับ Phantom ตัวสีดำบ้าง พอ Zelda เข้าสิงตัวสีดำได้แล้ว ให้ Zelda กลิ้งเข้าไปจัดการกับเสาที่ปิดทางอยู่ด้านใน รวมทั้งพวก Phantom ด้วย เมื่อไม่มีอะไรขวางแล้วให้เราช่วยกันเปิดประตูด้านใน เรียบร้อยแล้วให้เราลงบันไดไปชั้น 24F สำรวจกล่องด้านในจะได้ Compass of Light และ Forest Rail Map จะพัฒนาขึ้น จากนั้นให้เราใช้ Warp Point กลับมาที่รถไฟ
       
      Get Items Part 2
       
      เลือกไปที่ Forest แล้วขีดเส้นทางไปที่ Aboda Village เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่างแล้วคุยกับคุณปู่ด้านใน ถ้าเราหา Stamp ได้ 10 อันขึ้นไปคุณปู่จะมอบ Shield of Antiquity แก่เรา ถ้าหาได้ 15 อันจะได้ชุดของ Engineer ถ้าหาได้ครบทั้ง 20 อันจะได้ Sword Scroll 2 จากนั้นให้เรานั่งรถไฟไปที่หมู่บ้านกระต่ายแล้วรับรางวัล ถ้าช่วยได้ครบทั้ง 50 ตัวจะได้ Swordsman’s Scroll 1 (ช่วยได้แค่ 5 ตัวก็จะได้ Heart Container แล้วละ) จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Dark Realm ได้เลย
       
      Dark Realm
       
      พอถึงแล้วให้เราเก็บ Tears of Light แล้วไล่ชนพวก Spirit Tracks ให้กระเด็นไปเลย พลังของ Tears of Light จะอยู่ราวๆ 20-30 วินาที เพราะฉะนั้นวางแผนในการเดินทางให้ดีๆ จุดสีแดงในแผนที่คือ Warp Point ทำให้เคลื่อนที่จากซ้ายไปขวาและบนไปล่างได้ง่ายๆ อย่าลืมว่าเราสามารถแล่นถอยหลังหรือหยุดรถก็ได้เช่นกัน (ถอยหลังชนมันโลดถ้ามีโอกาส) เมื่อเอาชนะได้แล้วเราจะพบกับ Demon Train
       
      DEMON TRAIN
       
      ให้เราเร่งความเร็วหรือลดความเร็วให้สัมพันธ์กับมัน และพยายามเลี้ยวให้อยู่ข้างๆมันไว้ พอมันเปิดด้านข้างที่เป็นระเบิดให้เรายิงปืนใหญ่ให้โดน พอตู้นี้พังมันจะเปลี่ยนตู้ในการโจมตีเรา ใช้วิธีเดิมยิงไปที่ปืนเลเซอร์จนพังทั้งตู้ ทีนี้ก็เหลือแค่ตู้สุดท้ายแล้ว ซึ่งจะยากเหมือนเอาทั้ง 2 ตู้มารวมกัน เพราะคราวนี้มันจะใช้เลเซอร์โจมตีเราหลายเส้น เราจะต้องยิงทำลายให้หมดก่อนที่เราจะแล่นไปโดน พอทำลายได้หมดแล้วให้เราเร่งเครื่องให้แซงมันไป ยิงที่ใบหน้าของรถปิศาจนี้จนสามารถเอาชนะมันได้
       
      เราจะกลับมาที่รถไฟ Anjean จะเสก Phantom ออกมา 1 ตน และก่อนเข้าสู้กับ Malladus องค์หญิง Zelda จะถามเราว่าถ้าเรื่องทั้งหมดนี้จบลงเราอยากทำอะไร การเลือกตอบจะทำให้ฉากจบสุดท้ายต่างกันนิดหน่อย (แล้วแต่จะเลือกเลยละ)
       
      POSSESSED ZELDA
       
      ให้ Zelda เดินไปจนถึง Malladus ที่อยู่ด้านบน แต่เราจะต้องคอยฟันหนูที่ Cole ปล่อยออกมาด้วย อย่าให้มันมาตัดสายการควบคุมของเรา ถ้าเกิดขาด Malladus จะสามารถควบคุม Zelda ได้ เราจะต้องใช้ Boom อ้อมไปตัดสายการควบคุมบ้าง เมื่อ Zelda จับตัว Malladus ได้แล้ว ให้เราใช้ธนูยิงใส่ได้เลย
       
      MALLADUS, Demon King
       
      คอยฟันลูกไฟที่ Malladus ปล่อยออกมาให้หมด เมื่อ Zelda รวบรวมพลังเสร็จแล้ว เป่า Spirit Flute ตามเธอ เมื่อเล่นเพลงจบแล้วกลางหลังของ Malladus จะมีเป้าปรากฏขึ้น เราจะต้องมองจอบนและล่างพร้อมกัน จอบนจะเป็นมุมมองด้านหลังของ Zelda เราจะต้องเล่นจอล่างเพื่อล่อให้ Malladus หันหลังให้ Zelda พอเป้าของธนูเป็นสีสว่าง Zelda จะยิงธนู ทำอย่างนี้ 3 ครั้ง Malladus จะสลบ ให้เราเข้าไปฟันตรงส่วนหัว ใช้วิธีนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะมันได้ แต่เราจะต้องยื้อเวลาไว้ เพื่อรอให้ Zelda เข้ามาช่วยปักดาบลงไปในศีรษะของ Malladus นี้ เพื่อเป็นการปิดฉากการผจญภัยอันแสนยาวนานลง
       
      Review
       
      สิ่งเราต้องพบเจอเป็นประจำใน The Legend of Zelda: Spirit Tracks ก็คือเสียงหวูดรถไฟ คุณจะต้องสนุกสนานเมื่อท่องเที่ยวไปรอบ Hyrule เหมือนกับที่เกมตระกูลเคยทำสำเร็จมาแล้วมากกว่า 10 ปี การเล่นภาค Spirit Tracks นั้น มันทำให้ผมได้รับความสุขจากวันวาน เกมการเล่นเหมือน (หรือคล้าย) กับ The Legend of Zelda ภาคที่ผ่านๆมา ซึ่งมันมากพอที่จะทำให้ผมรู้สึกอีกครั้งและอีกครั้ง และไม่เคยมีข้อสงสัยเลยถึงความสำเร็จอย่างถล่มทลายของ Phantom Hourglass ซึ่งภาคนี้ Link จะมีการผจญภัยในโลกใหม่ที่ไม่เคยพบ การสร้าง Spirit Tracks นั้นเป็น 1 ใน 2 ความยอดเยี่ยมของเครื่องเกมพกพาของ Nintendo
       
      เราไม่จำเป็นจะต้องการประสบการณ์ร่วมระหว่าง Spirit Tracks และ Phantom Hourglass นี่คือเกมใหม่ที่ต่อเนื่องกัน และเล่นเป็น Link คนใหม่ ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นลูกหลานที่สืบทอดสายเลือดกันมา Spirit Track เล่าถึงเรื่องราว 100 ปีหลังจากจบภาค Phantom Hourglass ดินแดน Hylure พบกับหายนะ เมื่อจอมมาร Malladus ถูกปลุกให้ตื่นขึ้น และเริ่มแยกส่วน Tower of Spirits ออกเป็นส่วนๆ เราจะต้องกระทำการต่อสู้และกำราบจอมมารลง ความจริงแล้วเกม Spirit Track นั้นถูกเล่าเรื่องผ่านการเดินทางด้วยรถไฟ ผู้คนใน Hyrule นั้นเดินทางด้วยรถไฟเท่านั้น Link ในภาคนี้เริ่มต้นด้วยการเป็นวิศวกรรถไฟหน้าใหม่ ที่ต้องเข้าพบเจ้าหญิง Zelda เพื่อทดสอบคุณสมบัติของการเป็นวิศวกร แต่องค์หญิง Zelda ถูกหักหลังอย่างไม่มีเยื่อใยของเสนาบดี Cole จึงถูกชิงร่างไป ทั้ง 2 คนจึงต้องร่วมมือกันต่อสู้กับจอมมารเพื่อทำให้โลกใบนี้กลับมาสงบสุขเหมือนเดิม
       
      การเล่นในภาคนี้ไม่แตกต่างจาก Phantom Hourglass มากนัก แต่ก็ไม่ได้ทำให้มือเก่าเก๋าเจ๋งต้องเบื่อหน่ายในช่วงแรก ถึงจะไม่แตกต่างมากแต่ก็มีสิ่งใหม่ใส่เข้ามามากอยู่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือที่เราจะต้องใช้ Microphone ของเครื่อง NDS ในการใช้ การขับรถไฟก็เป็นเรื่องง่าย รถไฟจะมีอยู่แค่ 3 ความเร็ว ซึ่งเราสามารถใช้ Touch Screen เปลี่ยนมันได้เสมอๆ เชือกทางขวาบนก็คือเสียงหวูด มันจะร้อง ปู๊น ปู๊น ทุกครั้งที่เราดึง ถ้าเราเคยเล่น Phantom Hourglass มาก่อนการบังคับก็จะสบายมาก เราไม่ต้องเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมในการใช้ Touch Screen เลย เราแค่จิ้มหรือลากไปที่ Touch Screen เท่านั้น ส่วน Microphone มีการออกแบบไอเทมที่เราจะต้องใช้บ่อยๆแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Spirit Flute หรือสายลมหมุน รับรองได้ฝึกฝนทุกสิ่งทุกอย่างแน่นอน เพราะเกมนี้มีเวลาเล่นเฉลี่ยมากกว่า 15 ชั่งโมง กว่าจะค้นหาความลับทั้งหมดในเกมก็ต้องเล่นกันเปรมแล้ว (กว่าจะหันไปจัดการจอมมาร Malladus ก็นานโข)
       
      ภาคนี้ยังคงความสวยงามของงานภาพไว้อย่างเหนียวแน่น มันเป็น 1 หรือ 2 สำหรับความเป็นที่สุดของงานภาพ (อาจจะต้องแข่งกับ Phantom Hourglass เอง) โลกของ Hyrule นั้นมีสีสันและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา เกมนี้อุดมไปด้วยเสน่ห์ ไม่ว่าจะเป็นผู้คนในเกม เนื่องเรื่อง จังหวะ เสียงประกอบ ดนตรีประกอบ เพลงประกอบ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนทำให้นึกถึงความ Classic ของเกมตระกูลนี้
       
      คุณจะพบว่า The Legend of Zelda: Spirit Tracks ก็ดีเหมือนกับเกมตระกูลนี้ที่ผ่านมา แต่ว่ามันก็มีนวัตรกรรมใหม่ ที่ทำให้เราต้องบังคับทั้ง Link และ Zelda ในคราวเดียวกัน ความสุขสรรของการเดินทางด้วยรถไฟที่ทำให้ภาคนี้แตกต่างจาก The Legend of Zelda ภาคอื่นๆ เกมนี้เป็นที่สุดของแนว Adventure จริงๆ ไม่ว่าคุณจะเล่นเกมนี้เป็นครั้งแรกหรือว่าจะมาเยือน Hyrule มากกว่า 15 ครั้งแล้วก็ตาม Spirit Tracks คือเกมที่คุณต้องเล่น

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×