Silent Hill 2: Director's Cut (PS2) - Silent Hill 2: Director's Cut (PS2) นิยาย Silent Hill 2: Director's Cut (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Silent Hill 2: Director's Cut (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,154

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    64

    ผู้เข้าชมรวม


    2.15K

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 ธ.ค. 59 / 19:34 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Silent Hill 2: Director's Cut (PS2)

      Walkthrough by JiraJira

      Letter from Silent Heaven

      James Sunderland ได้รับจดหมายจากภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้ว 3 ปี พอได้อ่านจดหมายของ Mary แล้ว มันทำให้ James รีบเดินทางไป Silent Hill ทันที เพราะเขาหวังใจว่า Mary ยังคงมีชีวตอยู่

      Entering Town

      หลังจากที่ James พึมพำกับตนเอง ให้เราออกจากห้องน้ำได้ (ถ้าเล่นแบบ Restless Dreams อย่าลืมเก็บ BLUE GEM ละ) พอ James บ่นจบให้เราไปสำรวจรถสีฟ้าจะได้ MAP OF SILENT HILL วิ่งไปทางซ้ายแล้วลงบันไดไปข้างล่าง (ตรงป้ายที่เขียนว่า TOLUCA LAKE) วิ่งไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับบ่อน้ำ ลองสำรวจจะพบว่ามันคือ Save Point

      เดินหน้าต่อจะพบกับประตูเหล็ก สำรวจแล้วจะเข้าไปในสุสาน เดินหน้าไปจนถึงสุสาน เราจะพบกับ Angela เธอจะเตือนไม่ให้ James เดินทางไปที่เมือง เพราะมันมีบางอย่างผิดปกติ แต่ไม่ว่าจะมีอะไรรออยู่ James ก็ต้องไปอยู่ดี

      เดินหน้าไปจะพบกับโบสถ์ ให้เราวิ่งไปทางขวาจะพบประตู สำรวจแล้วให้เราวิ่งไปตามทางเรื่อยๆ (ไกลมากและไม่จำเป็นต้องสำรวจเพื่อหาของ) เข้าไปในอุโมงค์สุดทางแล้วสำรวจประตูเหล็กที่พบ เดินหน้าไปตามทางจนถึงถนนใหญ่

      ข้ามถนนไปจะพบกับร้านขายดอกไม้ เดินไปทางซ้ายแล้วสำรวจโต๊ะจะได้ FIRST-AID KIT ข้ามถนนกลับแล้ววิ่งตามถนนไปเรื่อยๆ พอถึงแยกเราจะพบกับเงาอะไรแปลกๆ แถมยังมีรอยเลือดอยู่ตรงถนนด้วย วิ่งตามทางเดินฝั่งขวาไปต่อจะพบ HEALTH DRINKS (มันเล็กเลยมองยาก เพราะฉะนั้นตั้งใจเพ่งมองหน่อยนะ)

      เดินไปจนถึง Vachss Road จะพบกับรอยเลือดอีกรอย เดินเข้าไปในถนนนี้แล้วชิดขวาไว้ พอถึงรั้วเหล็กให้เราเข้าไปด้านใน สำรวจแล้วจะพบ HEALTH DRINKS 2 อันกับ Save Point เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พบกับถ้ำแล้วให้เรามุดเข้าไปข้างใน ที่นี่เราจะพบกับตัวอะไรสักอย่าง ซึ่งดูไม่คล้ายมนุษย์เลย James ฉวยเอา PLANK ออกมา ให้เรากระหน่ำไม่ยั้งจนกระทั่งตัวประหลาดล้มลงไปกองกับพื้น

      มุดออกทางเดิมแล้วกลับไปตรงจุดเริ่มต้นของ Vachss Road ตอนนี้ถนนของเมืองจะมีพวกศัตรูแล้วนะ แนะนำให้วิ่งหนีจะดีกว่า วิ่งไปที่ Katz Street แล้วเลี้ยวเข้าไปใน Martin Street เราจะพบ HEALTH DRINK วางใกล้ๆกับรถสีเขียว วิ่งไปจนสุดทางเราจะพบกับศพ สำรวจแล้วจะได้ APARTMENT GATE KEY

      ก่อนเดินทางไปที่ Wood Side Apartment Building แนะนำให้เดินสำรวจเพื่อเก็บของก่อน เดินทางไปที่ Neely Street แล้วเข้าไปใน NEELY'S BAR สำรวจแผนที่ที่วางไว้บนเคาน์เตอร์แล้วเราจะเอาสัญลักษณ์ต่างๆมาวาดบนแผนที่ของเรา เดินทางไปที่ Saul Street แล้วเดินไปจนสุดถนน เข้าไปในรถบ้านแล้วจะพบ Memo ที่เขียนเกี่ยวกับ NEELY'S BAR และมี Save Point ด้วย

      เดินทางไปที่ Happy Burger เราจะพบ FIRST-AID KIT วางอยู่ข้างร้าน เดินทางไปที่ Lucky Jade Restaurant แล้วสำรวจจะพบ FIRST-AID KIT และ HANDGUN BULLETS วางอยู่บนพื้น เดินทางไปที่ Wood Side Apartment Building สำรวจประตูเหล็กด้านหน้าแล้วเราจะสามารถเข้าไปได้

      Wood Side Apartment Building

      เข้าไปด้านในทางประตูหน้า เก็บแผนที่ MAP OF THE APT BLDG ที่กระดานทางซ้าย เก็บ HEALTH DRINK แล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน ที่ชั้น 2 ตั้งแต่ชั้นนี้เราจะพบกับพวกปิศาจด้วย แต่แนะนำให้วิ่งหนีจะดีกว่านะ

      เข้าไปในห้องซักผ้าที่อยู่ทางขวา สำรวจที่ทิ้งขยะแล้วให้เราเข้าไปในห้อง 205 (วิ่งไปทางขวาแล้วสำรวจประตูไปเรื่อยๆก็จะพบ) ด้านในจะมี FLASHLIGHT อยู่ตรงหุ่น พอเก็บไฟฉายได้ก็ออกจากห้องเลย (จะมีศัตรูตัวใหม่ปรากฏ แต่ไม่ต้องรอดูมันหรอกนะ)

      ตอนนี้เราจะอ่านแผนที่ รวมถึงข้อความที่ซ่อนอยู่ในความมืดได้แล้ว ให้เราเข้าไปในห้อง 210 จะมี HANDGUN BULLETS ให้เก็บ 2 กล่องนะ อยู่ในห้องนั่งเล่นกับห้องนอน เก็บของหมดแล้วให้กลับไปที่บันได พอถึงแล้วให้เราขึ้นไปชั้น 3

      เข้าประตูแล้ว James มองไปทางขวา สำรวจแล้วจะพบว่ามีกุญแจอยู่ ลองหยิบดูจะพบเด็กผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งมาเตะมันเฉยเลย ตัดใจจากกุญแจแล้วเข้าไปในห้อง 301 สำรวจรถเข็นแล้วจะได้ HANDGUN มาใช้ ออกจากห้องแล้วให้เรากลับลงไปที่ชั้น 2

      เข้าไปในห้อง 208 แล้วสำรวจศพหน้าโทรทัศน์ เก็บ KEY TO ROOM 202 ที่ตู้ทางซ้าย ในห้องนอนจะมีนาฬิกาเรือนใหญ่ ลองสำรวจมันดูก็ได้นะ

      เดินทางไปที่ห้อง 202 เข้าไปในห้องนอนแล้วลองสำรวจรูตรงผนัง เราจะได้ CLOCK KEY มาแบบกล้าๆกลัว กลับไปห้อง 208 ใช้ CLOCK KEY เพื่อเปิดฝาด้านหน้าของนาฬิกาออก หมุนเข็มไปที่ 9 นาฬิกา 10 นาที เรียบร้อยแล้วให้เราผลักทางขวาของนาฬิกาจะสามารถผ่านไปห้อง 209 ได้

      ภายในห้อง 209 จะมี HEALTH DRINK และ Save Point ออกจากห้องแล้วให้เราออกไปที่บันได ขึ้นไปชั้น 3 แล้วอย่าลืมเก็บ HANDGUN BULLETS ก่อนเข้าประตู

      เข้าไปในห้อง 307 แล้วจะพบ Pyramid Head กำลังทรมานศัตรูเสร็จแล้วมันจะเดินออกจากห้อง แต่ก่อนออกมันจะรู้สึกได้ถึง James ซึ่งทำให้เขาตัดสินใจทำอะไรที่โง่มาก James ยิงปืนพกเข้าใส่จนหมด (10 นัด) เมื่อ Pyramid Head จากไปแล้วให้เราเข้าไปเก็บ COURTYARD KEY ในตู้

      ออกจากห้องนี้แล้วเข้าไปในห้อง 303 ภายในห้องจะมี FIRST-AID KIT, HEALTH DRINK และ HANDGUN BULLETS ให้เก็บ เก็บครบแล้วให้เราออกจากห้องได้ จากนั้นให้เราเดินไปเก็บ FIRE ESCAPE KEY ที่อยู่บนพื้น (จำที่เด็กเตะได้ไหม) วิ่งไปทางขวาของแผนที่แล้วเข้าไปในบันได

      ลงบันไดไปชั้น 1 แล้ววิ่งไปจนสุดทางจะพบ CANNED JUICE วิ่งย้อนกลับมาแล้วออกไปข้างนอกด้วยประตูหน้า วิ่งไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูหน้า (ตรงกลาง)

      ขึ้นบันไดไปชั้น 2 เข้าไปในห้องซักผ้าแล้วใช้ CANNED JUICE กับถังขยะ ออกจากอาคารแล้วสำรวจถังขยะที่อยู่ทางขวา เราจะพบ OLD MAN COIN และ GOSSIP MAGAZINE ซึ่งมีข้อความเขียนเกี่ยวกับ Walter Sullivan ที่ลงมือสังหารเด็กไปแล้ว 2 คน เขาฆ่าตัวตายในเรือนจำ

      กลับเข้าไปในอาคารทางเก่า เปิดประตูที่อยู่ชั้นล่างออกไปที่ Courtyard ที่สระน้ำจะมี SNAKE COIN อยู่ตรงรถเข็นเด็ก เก็บได้แล้วให้เราเข้าประตูทางขวาล่างของสระน้ำ (ดูแผนที่เอาเน้อ)

      เข้าไปในห้อง 101 เก็บ HANDGUN BULLETS แล้วเข้าไปในห้องน้ำ เราจะพบ Eddie นั่งดมโถส้วมอยู่ James จะถามถึงศพในห้องครัว Eddie จะบอกว่าเขาไม่ได้ฆ่าใครและไม่ได้เป็นเพื่อนกับ Pyramid Head ด้วย

      ออกจากห้อง 101 แล้วเข้าไปในห้อง 104 ด้านในจะมี HANDGUN BULLETS ให้เราเก็บ เก็บแล้วให้เราออกไปที่ Courtyard เข้าประตูด้านล่างเพื่อกลับเข้าไปในอาคาร ขึ้นบันไดไปชั้น 2 แล้ววิ่งไปทางซ้ายของแผนที่ เปิดประตูตรงสุดทางเข้าไปจะไม่พบบันไดหนีไฟ James จะตัดสินใจปีนเข้าไปในตึกใกล้ๆ

      Blue Creek Apartment Building

      เราจะอยู่ที่ห้อง 203 เข้าไปในห้องน้ำแล้วสำรวจโถส้วม เราจะได้เลขมา 1 ชุด (ถ้าเล่นแบบยากให้เราแปลงเลขโรมันเป็นตัวเลขอราบิคแล้วนำมารวมกัน เช่น X9 เท่ากับ 10 + 9 นะ) ที่ห้องนั่งเล่นเราจะพบกับตู้เซฟ นำเลขทั้ง 4 ไปใช้แล้วจะมี HANDGUN BULLETS ให้เก็บหลายกล่อง เก็บ HEALTH DRINK ตรงห้องครัวแล้วออกจากห้องนี้ได้

      วิ่งไปทางขวาแล้วเข้าประตูที่มีป้าย EXIT สีแดงชี้ เก็บ MAP OF THE WESP APT BLDG ตรงพื้นแล้วลงไปชั้นล่าง เข้าประตูแล้วให้เราเก็บ FIRST-AID KIT ในห้องซักผ้า เก็บแล้วให้เราเข้าไปในห้อง 109 (ถ้ายังไม่ได้คุยกับ Eddie ที่ห้อง 101 ของอาคารที่ผ่านมา เราจะต้องกลับไปคุยก่อนนะ) เก็บ HANDGUN BULLETS แล้วเข้าประตูสีขาว ด้านในเราจะพบกับ Angela เธอกำลังท้อแท้ที่ตามหาแม่ไม่พบ เมื่อ James พูดปลอบใจ Angela แล้ว เธอจะออกจากห้อง เราจะได้ ANGELA'S KNIFE จากเธอ (อย่าลืมสำรวจมีดเล่มนี้ด้วยนะ) เก็บ PRISONER COIN แล้วออกจากห้อง

      เข้าไปในห้อง 105 แล้วสำรวจตู้ใบหนึ่ง เราจะพบกับจุดวางเหรียญ 5 จุด ให้เราวาง OLD MAN COIN ตรงช่องที่ 2 วาง SNAKE COIN ตรงช่องที่ 4 วาง PRISONER COIN ตรงช่องที่ 5 (ปริศนาความยาก Hard นะ) สำรวจตู้แล้วเราจะได้ LYNE HOUSE KEY มา

      กลับขึ้นไปชั้น 2 แล้วเข้าไปในห้อง 209 เดินออกไปที่ระเบียงแล้วเดินเข้าไปในห้อง 208 เก็บ HANDGUN BULLETS และ APARTMENT STAIRWAY KEY (วางบนเตียง) บันทึกเกมที่ Save Point แล้วออกทางห้อง 209 วิ่งขึ้นไปข้างบนแล้วเปิดประตูสีฟ้าเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Pyramid Head ถ้าเราวิ่งหนีมันเพียงอย่างเดียว จะใช้เวลาราวๆ 10 นาทีมันถึงจะหนี ถ้าใช้ปืนพกยิงใส่ก็ราวๆ 50 - 60 นัด จะใช้ท่อนไม้ก็ไม่ว่ากัน เมื่อ Pyramid หนีให้เราตามมันลงไป เข้าประตูด้านล่างแล้วจะออกจากที่นี่ได้

      Western Silent Hill

      เดินลงไปข้างล่างแล้วค้นหา FIRST-AID KIT ก่อน เดินหน้าไปที่ Rosewater Park ระหว่างทางเราจะพบกับเด็กที่เตะกุญแจ เธอจะไม่ยอมคุยกับ James เท่าไรนัก เมื่อเธอจากไปให้เรามุ่งหน้าไปที่ Rosewater Park ต่อ ที่นี่จะมีของให้เก็บมากมาย (กระสุนกับยา) แต่หมอกมันจะลงหนาไปไหน สุดท้ายเดินหาได้แค่ 2-3 ชิ้น ด้านบนสุดเราจะพบกับ Maria ซึ่ง James จะคิดว่าคือ Mary เพราะว่าเหมือนกันมาก Maria อย่างกับเป็นฝาแฝด คุยกับเธอแล้วเธอจะตามเราไปด้วย (ถ้า Maria ตายจะ Game Over นะ) ออกจาก Rosewater Park แล้วออกสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ

      ที่ Jack's Inn เราจะพบ Save Point ทางฝั่งซ้ายของ Blue Creek Apartment Building จะมี HEALTH DRINK วางอยู่ เดินทางไปที่ Katz Street วิ่งชิดฝั่งขวาไปจะพบ FIRST-AID KIT วางอยู่เกือบสุดถนนเลย ข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้าต่อจะพบ FIRST-AID KIT อยู่ในรั้วเหล็ก

      เดินทางไปที่ Texxon Gas Station แล้วจะได้ STEEL PIPE ที่ปักอยู่ตรงกระโปรงหน้ารถยนต์ ที่นี่ยังมี HEALTH DRINK กับ HANDGUN BULLETS ให้เก็บอีกหลายอันนะ เก็บของหมดแล้วให้เราเดินไปที่ Pete's Bowl-O-Rama สำรวจประตูหน้าแล้ว Maria จะบอกว่าขอไม่เข้านะ เพราะเธอเกลียดโบว์ลิ่ง ตูก็ไม่ได้มาเล่นโบว์ลิ่งโว่ย 

      เข้าไปด้านในจะพบ Eddie คุยกับเด็กผู้หญิงคนนั้น เดินเข้าไปคุยกับ Eddie แล้วเด็กผู้หญิงจะจากไป James แนะให้ Eddie ช่วยกันตามเด็กผู้หญิงคนนั้น แต่ Eddie บอกว่าไม่ต้องห่วง Laura หรอก เขาอ้วนจะทำให้ทุกคนช้า แม้ James จะหัวเสียกับการตัดสินใจของ Eddie แต่เขาก็ไม่ได้ทำอะไร เก็บ HANDGUN BULLETS ตรงสุดเลนที่ 3 จากทางขวาแล้วออกจากที่นี่ตาม Laura ไป

      ด้านนอกเราจะพบ Maria เธอจะตาม Laura แต่ว่าไม่ทัน วิ่งไปตามทางที่ Maria วิ่งมาเรื่อยๆจะพบประตูเหล็กอยู่สุดทาง เข้าประตูเหล็กแล้วให้เราวิ่งเข้าหาร้าน Heaven's Night เราจะพบทางที่ Laura หนีเข้าไป แต่ว่ามันเล็กเกิน สำรวจประตูที่ Maria ชี้แล้วเธอจะเปิดประตูให้เราเข้าไปข้างใน

      ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง เดินสำรวจร้านแล้วจะพบ FIRST-AID KIT เก็บแล้วให้เราออกจากร้านทางประตูหน้า วิ่งลงไปตามถนนจะพบ Laura เราจะเห็นเธอวิ่งเข้าไปในโรงพยาบาล (ไม่เอานะ) ให้เราตามเธอเข้าไปด้านในได้เลย

      Brookhaven Hospital

      สำรวจบอร์ดใกล้ๆแล้วจะได้ MAP OF THE HOSPITAL จากนั้นให้เราเข้าไปใน Reception Office ด้านในจะพบ Save Point เข้าไปใน Document Room แล้วสำรวจโต๊ะ เราจะพบเอกสารวางอยู่ อ่านแล้วจะเก็บ "PURPLE BULL" KEY ที่วางอยู่ได้ พอได้กุญแจมาแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นที่ 2

      เราจะพบกับนางพยาบาลแห่งความตายแล้วละนะ จริงๆแล้ววิ่งหนีก็ได้ แต่ Maria นี่สิ ถ้าเธอตายจะ Game Over เพราะฉะนั้นก็ต้องเปิดทางให้ Maria ผ่านไปด้วย เข้าไปใน Women's Locker Room แล้วจะพบปืน SHOTGUN สำรวจ Teddy Bear แล้วจะพบ BENT NEEDLE ออกจากห้องนี้แล้วเข้าไปใน Men's Locker Room สำรวจเสื้อที่แขวนอยู่แล้วจะได้ EXAMINATION ROOM KEY

      ลงไปชั้น 1 แล้วเข้าไปในห้อง Examination Room แล้วเดินผ่านไปห้อง Doctor's Lunge เก็บ SHOTGUN SHELLS แล้วไปสำรวจบอร์ดด้านใน ถ้าเล่น Easy กับ Normal จะได้รหัส 7335 มาเลย แต่ถ้าเล่นแบบ Hard จะต้องถอดความก่อน และเราจะได้รหัส 1328 (เอาไว้เปิดประตูบนชั้น 3) ได้รหัสมาแล้วให้เรากลับขึ้นไปชั้น 2

      เข้าไปในห้อง Examining Room 3 แล้วจะพบ FIRST-AID KIT สำรวจเครื่องพิมพ์ดีดเราจะได้ตัวเลขมา 1 ชุด ให้เราจำเอาไว้นะ เพราะตัวเลขนี้มันจะมาแบบสุ่ม (เล่นแต่ละครั้งไม่เหมือนกัน ของผมคือ 8796) ออกจากห้องนี้แล้วเข้าไปในห้อง M2 เก็บ "LAPIS EYE" KEY และ SHOTGUN SHELLS เข้าไปในห้อง M3 แล้วเก็บ HANDGUN BULLETS และ HEALTH DRINK

      เข้าไปในห้อง M6 แล้วจัดการนางพยาบาลให้หมด (แนะนำปืนลูกซอง) จากนั้นให้เราเก็บ HEALTH DRINK และ HANDGUN BULLETS แล้วออกจากห้อง

      กลับมาที่บันไดแล้วให้เราขึ้นไปชั้น 3 สำรวจประตูใกล้ๆแล้วใส่รหัส 7335 หรือ 1328 เข้าประตูแล้วให้เราเข้าไปในห้อง S3 แล้ว Maria จะรู้สึกเหนื่อยเพราะเมาค้าง ให้เธอนอนพักผ่อน เก็บ ROOF KEY แล้วกลับมาที่บันได จากนั้นให้เราขึ้นไปบนดาดฟ้า

      สำรวจบันทึกที่วางอยู่ตรงมุมหนึ่งแล้วให้เราไปสำรวจประตู เข้าไปในห้อง Elevator Control Room เราจะได้ยินเสียงอะไรสักอย่าง ออกจากจุดนี้เราจะถูก Pyramid Head ฟาดจนตกลงไปข้างล่าง เข้าไปในห้องขังหนึ่งจะพบคราบเลือด สำรวจแล้วจะพบรหัส (มาแบบสุ่มนะ ของผมคือ 4992) ให้เราจำเอาไว้นะ พอได้รหัสมาแล้วให้เราเข้าไปในห้อง S11 ภายในห้องเราจะพบ Save Point และ HEALTH DRINK

      เข้าไปในห้อง S14 แล้วจะพบกล่องวางอยู่ ใช้ "LAPIS EYE" KEY แล้วกุญแจดอกหนึ่งจะหายไป กุญแจรหัสทางซ้ายจะต้องใส่รหัสที่ได้จากเลือด กุญแจรหัสทางขวาจะต้องใส่รหัสที่ได้จากเครื่องพิมพ์ดีด (ให้เราใส่รหัสที่ได้จาก Imprint on Carbon Paper ซึ่งดูได้จาก Memo นะ) สุดท้ายใช้ "PURPLE BULL" KEY แล้วกล่องจะเปิด ของด้านในคือ Hair

      ออกจากห้องนี้แล้วเข้าไปใน Shower Room สำรวจรูตรงพื้นแล้วให้เราเลือก Hair แล้ว Combine เลือก BENT NEEDLE แล้ว Use เราจะเก็บ ELEVATOR KEY ได้ ออกจากห้องแล้วเข้าไปในลิฟต์ กดลิฟต์ลงไปชั้น 1 เข้าไปในห้อง C3 แล้วเก็บ HANDGUN BULLETS กับ SHOTGUN SHELLS

      เข้าไปในห้อง C2 แล้วจะพบ Laura เธอกำลังเล่นตุ๊กตาหมีอยู่ James จะถามถึง Mary ซึ่งก็ดูเหมือนเรื่องจะผ่านไปด้วยดี แต่ Laura เปิดประตูห้อง Examining Room 2 แล้วบอกว่าจดหมายของ Mary อยู่ข้างใน พอเข้าไปก็ติดกับของ Laura ด้านในเราจะพบกับ Hanging Men คอยวิ่งหนีไปตามมุมห้องแล้วกระหน่ำยิงปืนใส่ เอาชนะได้แล้วเราจะมาอยู่อีกโลกหนึ่ง

      Dark Brookhaven Hospital

      ถ้าเรามี Blue Gem ก็งัดเอาออกมาใช้เลยนะ ออกจาก Gardens แล้วจะพบ Save Point และ SHOTGUN SHELLS เตรียตัวแล้วให้เราเข้าไปในห้อง C2 เก็บ FIRST-AID KIT แล้วออกจากห้องได้

      เข้าไปในห้อง C1 เก็บ HEALTH DRINK และ HANDGUN BULLETS เก็บแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น 2

      เข้าไปในห้อง M6 เก็บ HANDGUN BULLETS และ FIRST-AID KIT แล้วให้เราไปเก็บ DRY CELL BATTERY และ BASEMENT STOREROOM KEY ซึ่งอยู่จุดเดียวกัน

      เข้าไปในห้อง M4 เก็บ SHOTGUN SHELLS และ HEALTH DRINK ด้านใน เข้าไปใน Day Room ด้านในจะมีตู้เย็นอยู่ ลองสำรวจมันสักครั้งแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น 3

      เข้าไปในห้อง S11 แล้วเก็บ HANDGUN BULLETS และ AMPOULE ด้านใน เข้าไปในห้อง S3 เราจะไม่พบกับ Maria จะเหลือก็แต่ขวดยาเปล่าๆของเธอ ออกจากห้องแล้วเข้าไปในห้อง Store Room เก็บ FIRST-AID KIT, HANDGUN BULLETS และ SHOTGUN SHELLS เก็บแล้วให้เราออกจากห้องได้

      เข้าไปในบันไดของฝั่งนี้ เราจะพบ Save Point จะบันทึกเกมก็ได้นะ จากนั้นให้เราลงบันไดไปชั้นใต้ดิน เข้าไปใน Store Room แล้วเก็บ SHOTGUN SHELLS สำรวจตู้ที่เปื้อนเลือดแล้วผลักมัน สำรวจผนังอีกครั้งจะพบ Maria เก็บ COPPER RING ในห้องลับแล้วให้เรากลับขึ้นไปบนชั้น 3

      กดลิฟต์ไปชั้น 2 แล้วจะได้ยินเสียงวิทยุ จะมีคำถามสำหรับ James ดังขึ้นมา ยังไม่ต้องใส่ใจนะ ออกจากลิฟต์แล้วเข้าไปในห้อง Day Room สำรวจตู้เย็นแล้วจะได้ LEAD RING มา กลับไปที่ลิฟต์แล้วอาศัยมันขึ้นไปชั้น 3

      เข้าไปใน Store Room เพื่อเล่นเกม Trick-or-Treat พอเข้ามาแล้วเราจะพบกับกล่องแปลกๆ ตอบคำถามได้หมดทั้ง 3 ข้อหรือเปล่า เลือกในข้อที่ถูก ซึ่งก็คือ 3, 1 และ 3 นั่นเอง เก็บ SHOTGUN SHELLS และ AMPOULES ให้หมด

      ออกจากห้องแล้วกลับมาที่ลิฟต์ ใกล้ๆลิฟต์จะมีรูปภาพผู้หญิงอยู่ ใช้ LEAD RING และ COPPER RING แล้วประตูจะเปิด ถ้าไม่แน่ใจแนะนำให้บันทึกเกมไว้ก่อน จากนั้นให้เราเข้าประตูไป

      ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าประตูที่อยู่ข้างล่างสุด เข้าไปด้านในแล้วให้เราวิ่งไปตามทาง พยายามหนีไปจนถึงลิฟต์ให้ได้ (เล่นแบบ Hard จะยากมาก Maria จะไม่ยอมวิ่งเอาเสียเลย ผมเล่นเท่าไรก็ไม่ผ่าน กว่าจะรู้ว่าต้องใช้ Handgun ช่วยก็ตายเป็นสิบๆรอบ) เข้าไปในลิฟต์แล้ว Maria จะถูก Pyramid Head เล่นงาน จะเหลือเพียงแต่ James เท่านั้นที่รอดไปได้

      ออกจากลิฟต์แล้วเข้าไปใน Director's Room สำรวจโต๊ะแล้ว James จะทำเครื่องหมายไว้บนแผนที่ของเขา เก็บ HOSPITAL LOBBY KEY แล้วเราจะพบ Laura เธอกำลังออกจากโรงพยาบาลแห่งนี้

      ออกจากห้องแล้วให้เราออกจากโรงพยาบาลทางประตูหน้า (ประตูด้านบน) James จะไม่เหลือความมั่นใจในการตาม Maria แล้ว แต่จะไม่เดินหน้าต่อก็ไม่ได้ เพราะปลายทางอาจมี Mary รออยู่ก็เป็นได้

      Dark Silent Hill

      วิ่งไปที่ถนน Rendell Street วิ่งไปทางซ้ายของแผนที่ ตรงสุดทางจะมี FIRST-AID KIT, HEALTH DRINK,  AMPOULE และ HANDGUN BULLETS ให้เก็บ วิ่งไปทางขวาของถนน Rendell Street วิ่งทางฝั่งซ้ายของถนนไว้จะพบ HANDGUN BULLETS, SHOTGUN SHELLS และ RIFLE SHELLS วางอยู่แน่ๆ เก็บแล้ววิ่งไปข้างหน้าต่อ เราจะพบ HEALTH DRINK และ SHOTGUN SHELLS วางอยู่ใกล้ๆกับต้นไม้

      วิ่งไปที่ถนน Monson Street พอถึงแล้วให้เราวิ่งลงไปข้างล่างของแผนที่ ตรงสุดทางเราจะพบ HANDGUN BULLETS วางอยู่ ตรงมุมถนนที่ตัดกับ Saul จะพบ HEALTH DRINKS ด้วย วิ่งเข้าไปใน Saul แล้ววิ่งเข้าไปในอุโมงค์ จากนั้นให้เราเข้าประตูตรงสุดทางไป

      วิ่งไปตามทางเรื่อยๆแล้วออกไปข้างนอก เก็บ FIRST-AID KIT ใกล้ๆกับรถบ้าน รถยนต์ใกล้ๆกับรถบ้านจะมี SHOTGUN SHELLS ให้เก็บ วิ่งไปข้างหน้าต่อจะพบ HANDGUN BULLETS วางอยู่ตรงตู้ขายหนังสือพิมพ์ วิ่งไปต่อจนถึงทางแยก ตรงมุมซ้ายของตึกจะพบ FIRST-AID KIT วางอยู่

      ที่ Happy Burger จะมี RIFLE SHELS วางอยู่ 2 กล่อง (อยู่ทางซ้ายและขวาของร้าน) วิ่งไปตามถนน Sanders เรื่อยๆ ให้เราชิดขวาเอาไว้ เราจะพบ SHOTGUN SHELLS วางอยู่หน้าประตูสีฟ้า วิ่งไปตามถนนต่อแล้วเลี้ยวไปทางขวา เราจะพบ HEALTH DRINK วางอยู่ตรงบันได

      วิ่งไปที่ Flower Shop แล้วจะพบ HANDGUN BULLETS และ SHOTGUN SHELLS วางอยู่ตรงลานจอดรถ วิ่งย้อนกลับมาทางเดิม ก่อนถึง Neely's Bar เราจะพบ HEALTH DRINK วางอยู่ ที่หน้า Neely's Bar เราจะพบ HANDGUN BULLETS วิ่งข้ามถนนไปแล้ววิ่งไปทางซ้าย เราจะพบ FIRST-AID KIT วางอยู่ที่พื้น

      ที่ Big Jay's จะมี RIFLE SHELLS และ HEALTH DRINK ให้เก็บ (อยู่ทางด้านบนของถนน) ที่ Grand Market จะมี HANDGUN BULLETS วางอยู่ตรงประตูหน้า วิ่งลงไปด้านล่างจะพบ HEALTH DRINKS ติดๆกัน 2 ขวด วิ่งไปที่ Cafe Texan แล้วจะพบ HANDGUN BULLETS วางอยู่หน้าร้าน วิ่งไปที่ Vachss Road แล้วชิดทางเข้าทางฝั่งขวาไว้ เราจะพบกับ HANDGUN BULLETS

      เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปใน Neely's Bar เราจะพบข้อความเขียนวิธีพบ Mary นั่นก็คือความตาย วิ่งไปที่ Gonzale's Mexican Restaurant วิ่งขึ้นไปด้านบนของแผนที่ หน้าบ้านหลังหนึ่งเราจะพบ WRENCH และจดหมายวางอยู่ 

      วิ่งตาม Katz Street จนกระทั่งข้ามไปอีกฝั่ง พอถึงอีกฝั่งแล้วให้เราเก็บ HANDGUN BULLETS และ HEALTH DRINK ตรงบันไดหัวมุมถนนฝั่งซ้าย วิ่งไปจนสุดถนน Katz Street ตรงที่ทิ้งขยะเราจะพบ AMPOULE วางอยู่

      วิ่งไปที่ Nathan Avenue เราจะพบ HANDGUN BULLETS วางอยู่ตรงทางขาด วิ่งไปที่ทางเข้า Rosewater Park ทางฝั่งซ้าย วิ่งเข้าไปไม่ไกลนักจะพบ SHOTGUN SHELLS วางอยู่

      วิ่งเข้าไปด้านในแล้วสำรวจตรงวงกลมในแผนที่ เราจะพบรูปปั้นผู้หญิง ตรงรูปปั้นจะมีพื้นดินที่ดูเหมือนเพิ่งกลบดินฝัง สำรวจแล้วจะพบกล่อง ใช้ WRENCH เปิดแล้วจะได้ OLD BRONZE KEY มา เดินทางไปที่ Silent Hill Historical Society เก็บ FIRST-AID KIT ที่ลานจอดรถทางขวาแล้วเปิดประตูเข้าไปด้านในได้เลย

      Silent Hill Historical Society

      เราจะพบ Save Point อยู่ตรงเคาน์เตอร์ เดินหน้าไปแล้วสำรวจตามรูปภาพก็ดีนะ ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าไปในรูตรงผนัง วิ่งไปตามทางเรื่อยๆจะพบประตูอยู่ตรงสุดทาง อ่านบันทึกที่วางแล้วเก็บ FIRST-AID KIT

      ออกจากห้องแล้ววิ่งไปทางซ้าย พอถึงทางแยกให้เราวิ่งไปทางขวา ตรงหัวมุมจะมีประตูอยู่ ให้เราเข้าไปเก็บ HANDGUN BULLETS สำรวจรูปภาพแล้วออกจากห้องนี้ได้

      เข้าประตูที่อยู่สุดทางแล้วจะพบรู กระโดดลงไปข้างล่างเราจะมาอยู่ก้นบ่อน้ำ สำรวจผนังบ่อน้ำจะพบว่ามีบางจุดที่สามารถทำลายได้ ใช้อาวุธระยะใกล้โจมตีผนังแล้วจะพบประตูออกจากก้นบ่อน้ำแห่งนี้

      เดินไปทางขวาแล้วเดินไปตามทาง พอถึงพื้นแห้งๆให้เราเข้าประตูทางขวา เข้าประตูทางขวาอีกครั้งแล้วเก็บ SPIRAL-WRITING KEY พอเก็บแล้วไฟฉายของเราจะดับ ใช้ DRY CELL BATTERY แล้วไฟฉายของเราจะกลับมาใช้งานได้ รีบไปสำรวจทางขวาของประตู เราจะพบตัวเลขที่ไม่มีฝุ่นจับ กดตัวเลข 851 แล้วออกจากห้องนี้

      เดินหน้าต่อแล้วจะพบตะแกรงเหล็ก ใช้ SPIRAL-WRITING KEY แล้วจะเปิดตะแกรงเหล็กออกได้ ให้เรากระโดดลงไปข้างล่างไปเลย

      เราจะพบ Eddie นั่งหมดอาลัยตายอยาก ปรากฏว่าเขานั่นเองที่เป็นคนฆ่าผู้คน (แน่นอนที่พวกปิศาจก็เป็นคนฆ่าด้วย) แม้ James จะพยายามบอกให้เขาใจเย็นๆ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผล

      Toluca Prison

      เมื่อ Eddie จากไปให้เราเก็บ TABLET OF "GLUTTONOUS PIG" และ HEALTH DRINK ในห้อง

      ออกจากห้องแล้ววิ่งไปข้างหน้าจนพบกับด่าน เก็บ HANDGUN BULLETS แล้ววิ่งไปข้างหน้าต่อ ด่านที่ 2 จะมี MAP OF THE PRISON วางอยู่บนโต๊ะ วิ่งกลับมาแล้วเข้าประตูทางทางขวาบานแรกที่พบ เราจะเข้าไปในห้องอาบน้ำ เก็บ TABLET OF "THE SEDUCTRESS" ที่วางอยู่ทางขวาบนของแผนที่

      ออกจากห้องอาบน้ำแล้วให้เราวิ่งลงไปข้างล่าง เข้าประตูทางขวาบานแรกที่พบ ห้องขังที่เปิดห้องแรกจะมี HANDGUN BULLETS อยู่ข้างใน ห้องขังที่เปิดห้องด้านในสุดจะมี WAX DOLL วางอยู่ เก็บแล้วให้เราออกจากห้องขังทางขวา

      วิ่งขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบ HANDGUN BULLETS วางอยู่บนโต๊ะของด่านแรก วิ่งขึ้นไปข้างบนต่อแล้วเข้าประตูทางซ้ายบานแรกที่พบ ด้านในจะมี RIFLE SHELLS ให้เก็บ ออกจากห้องทางเดิมแล้ววิ่งขึ้นไปข้างบน เข้าประตูทางซ้ายบานแรกที่พบ จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องขังที่ 7 ด้านในจะมี TABLET OF "THE OPPRESSOR" ให้เก็บ เก็บแล้วให้เรากลับมาที่ทางเดินเดิม

      เข้าไปใน Courtyard ที่อยู่ทางขวา วิ่งตรงไปเรื่อยๆจะพบกับแท่น วาง TABLET OF "GLUTTONOUS PIG", "TABLET OF "THE SEDUCTRESS," และ TABLET OF "THE OPPRESSOR" ไว้ตรงแท่น เราจะได้ยินเสียงกรีดร้อง แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น วิ่งย้อนกลับมาจะพบ HORSESHOE แขวนอยู่ตรงประตู เก็บแล้วให้เราออกจาก Courtyard

      กลับมาที่ห้องขังที่เราเก็บ TABLET OF "THE OPPRESSOR" ได้ ให้เราออกจากทางเดินนี้ทางซ้าย เข้าประตูทางซ้ายใกล้ๆแล้วจะพบ FIRST-AID KIT วางอยู่ (ฝั่งตรงข้ามจะมี LIGHTER วางอยู่ แต่เราเก็บไม่ได้) ออกจากห้องแล้วเข้าประตูด้านบน (ฝั่งซ้าย) ออกไปอีกฝั่งแล้วเข้าไปเก็บ LIGHTER จากห้องด้านล่าง

      ออกจากห้องแล้วให้เราวิ่งลงไปข้างล่าง พบกับประตูเหล็กแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา เก็บ AMPOULE, FIRST-AID KIT และ HEALTH DRINK แล้วเดินหน้าต่อ ภายในห้องเล็กๆเราจะพบ HANDGUN BULLETS, SHOTGUN SHELLS และ RIFLE SHELLS แต่สุดๆของสุดๆก็คือ HUNTING RIFLE นี่เป็นปืนที่แรงที่สุดในเกมแล้ว (มีปืนอยู่ 3 ชนิดอะนะ)

      กลับมาที่ทางเดินแล้วเข้าไปในห้องน้ำชาย เราจะพบกับ Save Point ออกจากห้องน้ำแล้วเดินไปที่ประตูเหล็ก เดินผ่านไปแล้วสำรวจพื้นจะพบ Trap Door ให้เรา Combine WAX DOLL,  LIGHTER และ HORSESHOE เข้าด้วยกัน พอ Use แล้วจะสามารถเปิด Trap Door ได้ เปิดได้แล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง

      ไม่ต้องสำรวจประตูที่พบเพราะล็อคทั้งหมด เข้าประตูบานใหญ่จะพบห้องเก็บศพ เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับรูที่พื้น ไม่ต้องคิดมาก ให้เรากระโดดลงไปข้างล่างเลย เดินหน้าไปตามทางต่อจะพบกับรูอีกแล้ว กระโดดลงไปข้างล่างอีกครั้ง เข้าไปในลิฟต์แล้วลิฟต์จะเคลื่อนลงไปข้างล่าง เก็บของที่อยู่ในลิฟต์ให้หมดแล้วรอลิฟต์หยุด

      Labyrinth

      ออกจากลิฟต์แล้วเราจะพบกับ Save Point ตรงห้องแรกเลย ที่นี่ไม่มีแผนที่นะ เพราะ James จะวาดขึ้นมาเอง เดินสำรวจส่วนแรกให้ทั่วจะพบบันไดลง 3 จุด ให้เราลงบันไดทางด้านบน บันไดด้านบนทั้ง 2 อันนั้นจะมาบรรจบกัน (ลงอันไหนก็ได้) ให้เราวิ่งหนี Pyramid Head ไปเข้าประตูที่อยู่ตรงกลาง ด้านในจะมี GREAT KNIFE และ SHOTGUN SHELLS ให้เราเก็บ

      ออกจากห้องแล้วปีนบันไดกลับขึ้นมา ให้เราลงบันไดทางด้านล่างของแผนที่บ้าง เดินไปตามทางน้ำแล้วจะพบบันได ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบก้อนหินที่มีหน้าคนวาดอยู่ทุกด้าน เราจะลองหมุนดู หมุนเสร็จก็มองเข้าไปในห้องด้านใน ถ้าพบประตูด้านในเปิดให้เราวิ่งเข้าไป เราจะพบ Maria ถูกขังอยู่ในห้องขัง คุยกับเธอแล้วให้เรากลับมาที่ห้องรูปปั้น เก็บ WIRE CUTTER ตรงแผงไฟแล้วลงบันไดไปข้างล่าง

      วิ่งไปตามทางน้ำแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน จากนั้นให้เราวิ่งกลับไปที่ Save Point ใช้ WIRE CUTTER ตัดประตูที่มีลวดขึงอยู่ ตัดลวดแล้วให้เราปีนบันไดลงไปข้างล่าง ทางต่อไปจะไม่ซับซ้อนเท่าไร ให้เราเดินหน้าขึ้นและลงบันไดไปเรื่อยๆ จะมีทางแยกไปเก็บของบ้าง แต่ไม่มาก พบกับ Save Point แล้วให้เราบันทึกเกมไว้ก่อน

      เดินหน้าต่อจะได้ยินเสียงคนร้อง เข้าไปในห้องจะพบ Angela กับสิ่งที่เธอเรียกว่าพ่อ ให้เราวิ่งไปแต่ละมุมแล้วกระหน่ำยิง Door Boss ไปเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้ว Angela บอกว่าเราไม่ได้มาหา Mary แต่ว่ามาหาใครบางคน พอเธอออกจากห้องให้เราตามเธอไป

      ออกจากจุดนี้แล้วจะพบกับทางเดินรูปตัว S และจะพบกับห้อง 2 ห้องอยู่ตรงมุม ห้องแรกจะมีหุ่นถูกแขวน 6 หุ่น ห้องที่ 2 จะมีเชือกแขวนอยู่ 6 เส้น สำรวจหุ่นทั้ง 6 แล้วจะพบข้อความ แม้จะแปลไม่ออกแต่แนะนำให้จำคำเอาไว้ Kidnapper,  Arsonist และ Counterfeiter ซึ่งจะเรียงจากง่าย, กลาง และยากนะ

      จำตามระดับความยากที่เราเล่นแล้วเข้าไปในห้องที่แขวนเชือก สำรวจให้ตรงตำแหน่งของหุ่น พอแขวนคอตนเองแล้วให้เรากลับไปห้องที่มีหุ่นจะพบ KEY OF THE PERSECUTED วางอยู่ นำไปใช้กับกุญแจมือตรงสุดทางเราจะสามารถลงบันไดไปข้างล่างได้

      เดินหน้าไปตามทางจะพบทางแยก ให้เราวิ่งตรงไปก่อน เข้าประตูตรงสุดทางจะพบห้องขังของ Maria เรามาช้าไป เพราะเธอถูกทำร้ายจนเสียชีวิต นี่เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่เราพบเธอประสบเหตุเช่นนี้ ออกจากห้องแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ทางแยก เดินหน้าไปจนถึงสุสาน เก็บของให้หมดห้องนี้แล้วสำรวจสุสานใหม่ จะมีอยู่รูหนึ่งที่เราสามารถกระโดดลงไปข้างล่างได้

      ที่ห้องกว้างเราจะพบกับ Eddie ตอนนี้เขาจะเปลี่ยนไปแล้ว (ทางด้านจิตใจนะ ไม่ใช่ร่างกาย) เอาปืนกระหน่ำยิงใส่ไปเรื่อยๆ Eddie จะวิ่งหนี เก็บของให้หมดห้องแล้วตามเขาไปต่อ ที่ห้องเย็น Eddie จะตรงเข้ามาทำร้ายเราเหมือนเดิม กระหน่ำยิงไปเรื่อยๆจะเอาชนะเขาได้ อย่าไปอาลัยอาวรณ์ ให้เราออกจากห้องนี้ได้เลย

      Boat Adventure

      ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบกับ Save Point ก่อนถึงท่าเรือ เดินหน้าไปจนถึงเรือแล้วให้เรากดใช้ BLUE GEM (ถ้ามีละนะ) จากนั้นให้เราสำรวจที่เรือ พายเรือเข้าหาแสงสว่างเรื่อยๆ (เล่นแบบธรรมดาจะพายเรือไปแบบธรรมดา แต่ถ้าเล่นแบบ Hard เราจะต้องพายเรือแบบบังคับแขนซ้ายและขวาเอง ซึ่งยากมาก พยายามหมุนแกนอนาล็อกขวาตามเข็มนาฬิกา พยายามหมุนแกนอนาล็อกซ้ายทวนเข็มนาฬิกา ถ้าหันหัวเรือไม่ตรงกับแสง แนะนำให้เลี้ยวด้วยการหมุนแกนอนาล็อกเพียงข้างเดียวเน้อ) พายเรือจนความอดทนใกล้หมดก็จะถึง Lake Side Hotel แล้วละนะ 

      Lake Side Hotel

      เดินไปข้างหน้าแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ตรงน้ำพุเราจะพบ "LITTLE MERMAID" MUSIC BOX วางอยู่ เข้าไปในโรงแรมแล้วเก็บ HOTEL MAP ทางขวา ซึ่งห้อง 312 จะเขียนว่ารอเราอยู่ เข้าไปในห้องอาหารที่อยู่ทางขวา ด้านในเราจะพบกับ Laura คุยกับเธอแล้วให้เราเก็บ "FISH" KEY

      ออกจากห้องแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าประตูทางซ้ายบานที่ 3 ห้องด้านในสุดเราจะพบ RIFLE SHELLS กับ HANDGUN BULLETS วางอยู่ด้านใน กลับมาที่ทางเดินแล้วให้เราลงไปที่ชั้นใต้ดิน เข้าไปในลิฟต์แล้วเก็บ THINNER เก็บแล้วให้เรากลับขึ้นมาชั้นบน

      เข้าไปใน Lobby จะพบ Save Point แล้วเข้าไปใน Reception เก็บ KEY TO ROOM 312 แล้วให้เรากลับมาที่ Lobby สำรวจรูปปั้นตรงกลางแล้วใช้ "LITTLE MERMAID" MUSIC BOX เรายังขาดอีกหลายอันนะ

      ขึ้นบันไดไปชั้น 2 แล้วเข้าประตูทางขวามือ เข้าไปใน Cloak Room แล้วเก็บของด้านในให้หมด สำรวจกระเป๋าแล้วใช้ "FISH" KEY เราจะพบ KEY TO ROOM 204 ด้านใน ออกจากห้องแล้วเข้าไปใน Reading Room ที่อยู่ใกล้ๆ เก็บของในห้องให้หมดแล้วออกจากห้องได้

      ดูแผนที่แล้วให้เราเข้าไปในห้อง 204 ด้านในจะมี EMPLOYEE ELEVATOR KEY วางอยู่ เก็บแล้วให้เราเดินผ่านไปห้อง 202 ภายในห้องจะมีกระเป๋าใบหนึ่งวางอยู่ สำรวจเตียงจะพบรูปภาพ ใช้ THINNER แล้วจะพบรหัสเขียนไว้อยู่ นำมาเปิดกระเป๋าแล้วจะได้ "CINDERELLA" MUSIC BOX

      กลับมาห้องกลางแล้วให้เราเปิดประตูทางขวาของแผนที่เข้าไป (บนชั้น 2 เน้อ) เก็บ HEALTH DRINK และ RIFLE SHELLS ตรงมุมทางเดิน (มองเห็นง่าย) ไขกุญแจเข้าประตูทางซ้ายของลิฟต์ ด้านในเราจะพบ Save Point และ HEALTH DRINKS ให้เก็บ ลองเข้าไปในลิฟต์จะพบว่าน้ำหนักเกิน ลองใช้ลิฟต์สักครั้งก่อนจึงค่อยออกจากลิฟต์ นำของไปใส่ไว้ในตู้ใกล้ๆให้หมด

      ลงลิฟต์ไปชั้น 1 แล้วเก็บ HOTEL MAP ตรงผนัง เข้าไปใน Office แล้วจะพบ VIDEOTAPE กับ CAN OPENER ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าไปใน Lounge ด้านในจะมี RIFLE SHELLS ให้เก็บ เข้าไปใน Pantry แล้วจะพบ "SNOW WHITE" MUSIC BOX วางอยู่ปะปนกับแอปเปิล ออกจากห้องแล้วลงบันไดไปชั้นใต้ดิน

      เข้าไปใน Boiler Room แล้วเก็บ FIRST-AID KIT กับ BAR KEY เข้าไปใน Kitchen แล้วจะพบหม้อใบหนึ่ง ใช้ CAN OPENER แล้วจะพบ LIGHT BULB ได้หลอดไฟมาแล้วให้เราเข้าไปในบาร์ ใช้หลอดไฟกับโคมไฟแล้วประตูจะสามารถเปิดได้ ออกจากบาร์แล้วให้เราเดินย้อนกลับไปเอาของที่เราใส่ไว้ในตู้

      ได้ของกลับมาครบแล้วให้เราย้อนกลับไปที่รูปปั้น ใช้ Music Box แล้วจะได้ HOTEL STAIRWAY KEY ขึ้นไปชั้น 3 แล้วเข้าไปในห้อง 312 เดินไปที่หน้าต่างแล้วใช้ BLUE GEM (ถ้าเราใช้ Blue Gem อย่างที่แนะนำมาตลอด เราจะเข้าสู่ UFO Ending เลยนะ อดไปเล่นฉากสุดท้ายเลย)
      จากนั้นให้เราใช้ VIDEOTAPE กับเครื่องเล่น เราจะพบ Mary กำลังบอกว่าเธอรัก Silent Hill อย่างไร และอยากกลับมาอีกครั้งในวันหนึ่ง แล้วภาพจะตัดไปตอนที่ Mary ป่วย James หยิบหมอนขึ้นมาแล้วกดลงไปที่หน้าของ Mary เขารอจนกระทั่งเธอหมดลมหายใจ ดูจบ Laura จะวิ่งเข้ามาแล้วถามว่า James หา Mary พบหรือยัง James บอกความจริงกับเด็กน้อย เธอรับไม่ได้แล้ววิ่งออกไปจากห้อง แต่ James ยังจมอยู่กับความทุกข์ ทันใดนั้น James ได้ยินเสียง Mary เรียกจากวิทยุของเขา ต้นกำเนิดเสียงจะต้องอยู่ที่ไหนสักที่ James ลุกขึ้นแล้วเดินออกจากห้องนี้ไป

      Dark Lakeview Hotel

      เราจะพบ Save Point อยู่ตรงทางเดิน (วิ่งไปทางขวามือ) ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าไปใน Reading Room สำรวจหูฟังแล้วออกจากห้องได้ เข้าไปในห้อง 202 แล้วเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราลงลิฟต์ไปชั้นใต้ดิน เดินไปตามทางที่เต็มไปด้วยน้ำจนกระทั่งถึงบาร์ เก็บของในบาร์ให้หมดแล้วเข้าไปใน Kitchen เก็บของให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ

      ตรงบันไดที่เต็มไปด้วยไฟ ที่นี่เราจะพบกับ Angela เธอจะเข้าใจผิด คิดว่าเราคือ Mama (มองยังไงเนี่ย) เธอจะขอบใจเรานะที่ช่วยเหลือเธอ แต่ไม่ช่วยจะดีกว่า Angela ขอมีดของเธอคืน แต่ James ไม่ให้ เธอถามว่าจะเอาไว้ฆ่าตัวตายหรือ James ได้แต่อ้ำอึ้งก่อนจะปฏิเสธไป Angela เดินขึ้นไปข้างบน ระหว่างที่ Angela เดินขึ้นไป เปลวไฟจะลามไล่หลังไปเรื่อยๆ เหมือนกับจะกันไม่ให้ James ช่วยเธอได้อีก

      ให้เราเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พบกับ Save Point แล้วให้เราบันทึกเกมไว้ (ไม่ประมาทละนะ) เข้าไปใน Lobby แล้วเราจะพบกับ Maria เธอจะถูก Pyramid Head ประหาร (จะต้องตายอีกกี่ครั้งกัน) เอาชนะ Pyramid Head ทั้ง 2 นี้ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บ SCARLET EGG และ RUST-COLORED EGG จากร่างของ Pyramid Head ทั้ง 2 นำไข่ไปใส่ตรงประตูแล้วเดินหน้าต่อ

      ขึ้นบันไดไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึงดาดฟ้า คนที่รอเราอยู่คือ Mary ความยากของเธอไม่มาก เอาชนะได้แล้วให้เราปิดฉากด้วยอาวุธประชิด ทำสำเร็จแล้วก็ดูฉากจบของ Silent Hill 2 ได้เลย

      Born From a Wish

      เก็บของให้หมดแล้วออกจากห้อง เข้าไปใน Heaven's Night Bar เก็บ Chinese Cleaver ตรงเคาน์เตอร์แล้วออกจากบาร์ได้

      ให้เราเดินไปตาม Munson Street เดินขึ้นไปทางทิศเหนือ (ทางฝั่งขวา) เราจะพบกับประตูที่เปื้อนเลือด ให้เราเข้าไปข้างใน (ใกล้กับ Blue Creek Apartment Buildings)

      เข้าไปใน Baldwin Mansion แล้วเข้าประตูคู่ตรงหน้า เก็บของด้านในให้หมด (มีแผนที่กับ Save Point ด้วย) เข้าประตูด้านบนของแผนที่แล้วขึ้นบันไดไปข้างบน สำรวจประตูทางขวาจะพบ Ernest อยู่ข้างใน เดินหน้าสำรวจชั้นบนให้ทั่วๆแล้วย้อนกลับมา (หา White Board ให้พบนะ)

      ลงไปชั้นล่างแล้วกลับมาที่ Living Room สำรวจเตาผิงแล้วจะพบบันได ปีนลงไปข้างล่างแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บ Red Board และ Black Board แล้วสำรวจป้ายหลุมศพ ให้เราวาง White Board ลงไป วาง Red Board แล้วหมุนมันไปทางซ้าย วาง Black Board แล้วจะได้ Acacia Key มา

      กลับขึ้นไปชั้น 2 แล้วเดินไปที่ระเบียง เปิดประตูตรงสุดทางเข้าไป เดินสำรวจตามทางแล้วเข้าไปใน Kind's Room แล้วเก็บ Matches ออกจากห้อง เข้าประตูตรงสุดทางแล้วขึ้นบันไดไปห้องใต้หลังคา ใช้ Matches กับเทียน จุดเทียนแล้วสำรวจเก้าอี้จะพบ Birthday Card อยู่ใต้เก้าอี้

      ลงบันไดไปข้างล่างแล้วกลับไปหา Ernest ตอนนี้เราจะสามารถเข้าไปใน Lounge ได้แล้ว ออกจาก Lounge แล้วลงบันไดไปข้างล่าง (ดูแผนที่เอาเน้อ) เข้าประตูที่อยู่ใกล้ๆกับบันได เดินไปตามทางเดินยาวแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง จากนั้นให้เราเข้าไปคุยกับ Ernest ใน Study

      คุยจบแล้วให้เราออกจากห้อง เปิดแผนที่แล้วให้เราไปลงบันไดที่อยู่ด้านล่างสุดของแผนที่ เดินไปตามทางแล้วเราจะออกไปข้างนอกได้ ให้เราเข้าประตูสีฟ้าข้างๆถังขยะใบใหญ่สีเขียว

      เข้าไปใน Blue Creek Apartments แล้วเข้าประตูตรงหน้า เดินไปทางซ้ายมือจะพบห้องซักผ้า ประตูใกล้ๆห้องนี้คือห้อง 105 เข้าไปเก็บ White Liquid แล้วให้เราย้อนกลับไปหา Ernest เพื่อดูฉากจบของบทที่แสนตื่นตะลึง

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×