The Legend of Zelda Twilight Princess (Wii) - The Legend of Zelda Twilight Princess (Wii) นิยาย The Legend of Zelda Twilight Princess (Wii) : Dek-D.com - Writer

    The Legend of Zelda Twilight Princess (Wii)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,480

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    2.48K

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  2 ก.พ. 54 / 00:45 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      The Legend of Zelda Twilight Princess
       
      Walkthrough
       
      Ordon Village
       
      ดู Cut Scene จบแล้วให้เราคุยกับคนใกล้ๆเรา จากนั้นให้เราออกจากฉากทางด้านบน (ถ้าบอกว่าออกจากฉากนั้น หมายถึงให้ดูในแผนที่เน้อ ไม่ใช่ให้ดูที่ Link ขอให้เข้าใจตามนี้ด้วยละ) สระน้ำทางขวาจะพบกับ Epona ม้าแสนรักของเรา ขึ้นขี่ม้าแล้วให้เราควบออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางด้านล่างอีกเราจะเข้าสู่หมู่บ้านของเรา ออกจากฉากทางด้านล่างจะเข้าสู่ Ordon Ranch คุยกับคนที่นี่แล้วเราจะต้องทำการต้อนแกะเข้าไปในโรงเลี้ยง ต้อนครบ 10 ตัวแล้วให้เรากระโดดออกจากที่นี่ทางด้านบน แล้วภารกิจในวันนี้จะจบลง
       
      ตื่นเช้าด้วยเสียงเรียกของเด็กๆ ให้เราปีนบันไดลงมาด้านล่างแล้วออกจากบ้าน คุยกับเด็กๆแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ปีนเถาวัลย์ทางซ้ายบนขึ้นไปคุยกับผู้ชายด้านบน เรียบร้อยแล้วให้เรากระโดดไปตามหลังคาจนถึงทางซ้ายบน เก็บหญ้าบนพื้นแล้วเราจะเป่าเรียกเหยี่ยวของเรามา เล็งไปที่ทางซ้ายบนของแผนที่ (ช่องว่างระหว่างหน้าผา) เหยี่ยวจะไปเก็บตะกร้าเด็กมาให้กับเรา กระโดดย้อนกลับมาแล้วกระโดดลงมาด้านล่าง คุยกับผู้หญิงใกล้ๆกับสะพานแล้วนำเด็กไปให้ผู้หญิงที่บ้านทางขวาล่าง เราจะได้ Fishing Rod เป็นการตอบแทน ไปที่ท่าน้ำทางซ้ายบนของหมู่บ้าน ตรงจุดนี้จะมีแมวอยู่ ให้เราตกปลาแล้วแมวจะมาหา ตกอีกครั้งแล้วแมวจะคาบปลากลับบ้านไป
       
      ให้เราเข้าไปในบ้านที่แมวเข้าไป คุยกับเจ้าของแมวแล้วจะได้ Milk in a Bottle มา ที่ร้าน Sera’s Sundries นี้ยังมี Slingshot ขายอีกด้วย (ราคา 30 เหรียญ) ซื้อแล้วให้เราออกจากร้านได้ กลับมาที่บ้านแล้วคุยกับพวกเด็กๆ เราจะต้องใช้ Sling Shot ยิงเป้าให้หมด พอหมดแล้วให้เราคุยกับพวกเด็กๆอีก กลับเข้าไปในบ้าน สำรวจปล่องด้านในแล้วจะได้ Wooden Sword มา ออกจากบ้านแล้วคุยกับพวกเด็กๆ คราวนี้เราจะได้เรียนรู้เรื่องการใช้ดาบ (แต่ทำทีเป็นว่าสอนพวกเด็กๆ) พอเรียนรู้หมดแล้วพวกเด็กๆจะตามลิงตัวหนึ่งไป ให้เราขี่ม้าออกจากฉากทางด้านบน ขี่ม้าไปตามทางเรื่อยๆจะถึง Faron Woods
       
      Faron Woods
       
      ขี่ม้าไปตามทางอีกจะพบถ้ำอยู่ทางซ้ายบน ให้เราไปทางขวาก่อน คุยกับคนที่นั่งอยู่ข้างกองไฟที่ดับแล้วจะได้ Lantern มา ใช้ตะเกียงที่ได้จุดไฟ ใช้ขวดที่เรามีกับหม้อแล้วจะได้ Nasty Soup จากนั้นให้เราเข้าไปในถ้ำได้ วิ่งขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราใช้ตะเกียงที่ได้เผาไยแมงมุมผ่านไปเรื่อยๆ พอออกจากถ้ำทางด้านบนแล้วเราจะมาอยู่อีกส่วนของ Faron Woods ซึ่งคราวนี้ป่าจะไม่ปลอดภัยแล้ว ให้เราเข้าไปในถ้ำทางซ้ายบน จัดการปิศาจแล้วให้เราสำรวจกล่องเล็กจะได้กุญแจ ใช้ตะเกียงกับคบเพลิงทั้ง 2 แล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจแล้วจะได้ Piece of Heart (01) (Piece of Heart มีทั้งหมด 45 ชิ้น ขอโทษที่ต้องออกตัวว่าหาได้ไม่ครบแน่ๆ เพราะเวลาที่ใช้เล่นมีจำกัดเน้อ) ออกจากถ้ำนี้แล้วให้เราไปทางขวาบนของ Faron Woods ขึ้นไปช่วยเด็ก พอจัดการปิศาจและทำลายกรงแล้ว เราจะพาเด็กออกมาด้านนอกได้
       
      พอมาอยู่ที่ Ordon Ranch แล้วให้เราหยิบหญ้าขึ้นมาเป่า ขี่ม้าต้อนแกะอีกครั้งแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ให้เรากลับไปที่บ้านแล้วคุยกับพวกเด็กๆ พอเขาขอดาบของเราก็ให้พวกเขาไปเล่น ออกจากฉากทางด้านบน ทางขวาจะมีรูอยู่ให้เรามุดเข้าไปในรู พอออกมาอีกด้านหนึ่งแล้วให้เราดู Cut Scene เราจะถูกปิศาจจากต่างโลกเล่นงาน และสุดท้ายเราจะถูกดึงเข้าไปต่างโลกด้วย โชคดีที่เรามีพลัง Tri Force คุ้มครองจึงรอดพ้นจากอันตราย แต่ก็ไม่สามารถคงความเป็นมนุษย์ไว้ได้ เรากลับกลายเป็นหมาป่า
       
      The Twilight
       
      เราจะฟื้นตัวอีกทีที่คุกของต่างโลก ให้เราพยายามเอาตัวรอดจากโซ่ แล้วจะได้รับการช่วยเหลือจาก Midna ขุดใกล้ๆกับตะแกรงแล้วออกจากคุก เราจะถูก Midna ขึ้นขี่ (ซึ่ง Midna จะเจ๋งมาก เพราะว่าเธอจะมีมือใหญ่ไว้หยิบจับและเหวี่ยงศัตรูได้ด้วย) ให้เราวิ่งลงมาด้านล่าง ใช้ Midna ดึงโซ่แล้วเราจะออกจากคุกทางด้านล่างได้ เดินไปตามทางแล้วให้เราไปดึงโซ่ทางซ้ายล่าง พอน้ำท่วมถึงแล้วให้เราไปทางซ้ายบนสุด Midna จะออกจากที่นี่ไปก่อน ให้เราไปทางขวาแล้วดึงโซ่เพื่อปล่อยน้ำ กลับไปซ้ายบนสุดแล้วมุดเข้าไปในรู วิ่งไปตามทางเราจะพบกับ Midna ให้เราขึ้นบันไดวนไปด้านบนสุด โดยจะต้องส่ง Midna ข้ามฝั่งไปก่อนแล้วค่อยกระโดดตาม พอถึงด้านบนสุดแล้วเราจะต้องออกจากที่นี่ด้วยประตูด้านบนสุดเลย ทำแบบเดิมคือส่ง Midna ออกไปก่อนแล้วเราจะออกจากที่นี่ได้
       
      ที่ Twilight จะไม่ค่อยเจริญตานัก แต่ก็มีความงดงามแบบแปลกๆ ให้เราเดินหน้าไปตามทาง (คุยกับวิญญาณด้วยก็ได้) แผนที่ทางมุมซ้ายล่างจะบอกทางไปอยู่แล้ว แค่เราค้นหาทางที่จะไป เช่นต้องส่ง Midna ออกไปก่อนจึงจะกระโดดผ่านได้ พอถึงหอคอยด้านบนแล้วให้เราเข้าไป ด้านในสุดเราจะพบกับคนๆหนึ่ง ดู Cut Scene แล้วจะทราบว่าภายใต้ผ้าคลุมก็คือ องค์หญิง Zelda พอคุยจบแล้วให้เราออกจากที่นี่ Midna จะส่งเรากลับมาที่ Ordon Village ให้เราไปที่หมู่บ้านแล้วไปทางซ้ายบน ค่อยๆขยับเข้าไปใกล้แล้วแอบฟัง พอได้ยินพาโล่อยู่ด้านบนให้เราข้ามสะพานกลับมา แต่จะถูกคนด้านบนใช้เหยี่ยวเล่นงาน ให้เราขึ้นไปบนหลังคาของบ้านด้านบน (ใช้ Midna เหมือนเดิม) กระโดดไปหาคนที่ใช้เหยี่ยวแล้วเขาจะวิ่งหนีไป จากตรงจุดที่เขายืนเราสามารถส่ง Midna ไปที่ระหัดวิดน้ำได้ กระโดดต่อไปจนเข้าไปในบ้านได้ กระโดดลงมาด้านล่างแล้วขึ้นไปยืนบนโต๊ะ ส่ง Midna ไปด้านบนแล้วพุ่งชนผนังจนโล่ตกลงมา เก็บ Ordon Shield แล้วออกจากบ้าน ไปที่บ้านทางขวาล่างแล้วจะพบว่ามีผู้ชายถือดาบอยู่ ให้เราขุดผนังทางขวาของบ้านเข้าไปด้านใน ตรงโซฟาจะมี Ordon Sword ให้เราเก็บ ออกจากบ้านแล้วให้เราเดินทางไปที่ Faron Woods
       
      Vessel of Light
       
      สระน้ำทางขวาก่อนถึง Faron Woods จะมีปิศาจอยู่ ให้เราจัดการมันแล้วเดินหน้าไปที่ Faron Woods เดินหน้าไปแล้วเราจะต้องจัดการกับปิศาจอีก จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สำรวจแสงสีทองแล้วจะได้ Vessel of Light มา เอาไว้รวบรวมเม็ดแสงที่เรียกว่า Tear ได้ เดินหน้าไปแล้วจะพบกับปิศาจที่มีแสงอยู่ จัดการแล้วจะได้แสงมา 2 ก้อน ทางซ้ายบนของป่าจะพบกับบ้านที่ไฟไหม้ ทางฝั่งซ้ายจะมีพื้นที่ยกอยู่ เราสามารถเข้าไปในบ้านได้จากตรงจุดนี้ กระโดดลงไปด้านล่างจะพบกับคนที่เคยให้ตะเกียงเรากลายเป็นวิญญาณ จัดการปิศาจเพื่อเก็บแสงอีก 2 ก้อน ออกจากบ้านแล้วสำรวจผนังทางฝั่งขวา เราจะพบกับปิศาจอยู่ 1 ตน จัดการแล้วจะได้แสงมาอีก 1 ก้อน ทางเข้าป่าทางฝั่งขวาจะมีประตูเหล็กปิดอยู่ ให้เรามุดผ่านไป จัดการปิศาจทั้ง 2 ตนแล้วจะได้แสงมา 2 ก้อน เดินหน้าไปแล้วออกจากฉากทางซ้ายบน
       
      จัดการปิศาจที่เกาะผนังทางซ้ายทั้ง 2 ตนแล้วจะได้แสงมาอีก 2 ก้อน (ใกล้ทางเข้าเลย) วิ่งไปทางซ้ายแล้วใช้ Midna ข้ามไป จากนั้นให้เราใช้ Midna ข้ามไปตรงกลาง ตรงจุดนี้จะมีแสงให้เราเก็บอีก 3 ก้อน ใช้ Midna ข้ามไปจนถึงด้านล่างสุด พอถึงพื้นด้านล่างสุดแล้วให้เราขุดจึงจะพบปิศาจ จัดการมันแล้วจะได้แสงอีก 2 ก้อน ออกจากฉากทางขวาล่างแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ สุดทางจะมีวิญญาณของลิงอยู่ และมีแสง 2 ก้อนสุดท้ายให้เราเก็บ พอเก็บครบแล้วปาฏิหาริย์จะบังเกิด ป่าที่เคยมืดมิดกลับมาสดใสอีกครั้ง พอ Midna จากไปแล้วเราจะพบกับ Faron หนึ่งในจิตวิญญาณแห่งแสง และเราจะกลับกลายเป็นคนอีกครั้งหนึ่ง
       
      Forest Temple
       
      Midna ที่คิดว่ากลับ Twilight แล้วจะอยู่เป็นเงาของเรา เดินหน้าไปทางฝั่งซ้ายของป่าแล้วคุยกับคนที่เคยให้ตะเกียงแก่เรา คราวนี้เขาจะมอบกุญแจเล็กมา 1 ดอก คุยกับเขาอีกครั้งแล้วซื้อ Bottle of Oil จากเขา ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราออกจากถ้ำทางซ้ายบน ใช้ตะเกียงแล้วลิงจะแย่งตะเกียงเราไป เขาจะทำหน้าที่ไล่พิษให้แก่เรา ตามเขาไปเรื่อยๆจนถึงทางออกทางขวาล่าง เก็บตะเกียงแล้วออกจากฉากได้เลย เดินหน้าไปเรื่อยๆเราจะถูกวิญญาณหมาป่าจู่โจม เขามาเพื่อสอนท่าดาบแก่เรา เรียนรู้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอสุดทางให้เราใช้ตะเกียงเผาหยากไย่แล้วเข้าสู่ Forest Temple (อย่าลืมเติมน้ำมันตะเกียงด้วยเน้อ)
       
      เดินหน้าไปแล้วช่วยลิงที่ถูกขังอยู่ เขาจะช่วยนำทางให้แก่เรา ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วตามลิงไป เปิดประตูแล้วเดินหน้าต่อ จุดตะเกียงที่คบไฟทั้ง 4 บนแท่นแล้วจะสามารถออกจากฉากทางด้านบนได้ ย้อนกลับมาแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย (ต้องใช้ลิงโหนเชือกด้วย) เดินหน้าไปจนถึงห้องที่มีน้ำ กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดแล้วจัดการแมงมุมทางซ้าย พอลิงกระโดดข้ามฝั่งไปให้เราออกจากฉากทางด้านบนก่อน เดินหน้าไปเรื่อยๆแล้วออกจากฉากทางด้านบน สำรวจกล่องด้านในแล้วจะได้กุญแจเล็ก ย้อนกลับมายังห้องที่มีน้ำแล้วกระโดดไปทางซ้าย ไขกุญแจแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ลงไปช่วยลิงด้านล่างโดยการกลิ้งตัวชนเสา พอช่วยได้แล้วปิศาจจะกระโดดลงมา ให้เราส่งพวกมันกลับบ้าน จากนั้นให้เราขึ้นไปตรงสะพานขาด ลิงจะช่วยทำให้เราข้ามผ่านมาได้
       
      ออกจากฉากแล้วให้เรากระโดข้ามฝั่งไป ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาอีก พอเข้าประตูมาแล้วเราจะพบกับฉาก 4 เหลี่ยม ฉากนี้จะมีแมลงระเบิดอยู่ด้วย เดินวนขึ้นไปด้านบนแล้วเราจะต้องใช้ระเบิดหย่อนลงมาให้ดอกไม้ข้างล่างกิน จัดการดอกไม้ทางขวาล่างแล้วเราจะเข้าไปเก็บ Piece of Heart (02) ได้ วนขึ้นไปด้านบนต่อแล้วหาทางออกจากฉากทางด้านล่าง เราจะพบลิงถูกขังอยู่ด้านใน จัดการดอกไม้แล้วให้เราปาระเบิดลงไปปิดฉาก เก็บกุญแจแล้วให้เราไปช่วยลิง กลับมายังฉาก 4 เหลี่ยม การจะออกจากฉากทางขวานั้น เราจะต้องนำระเบิดไปโยนเพื่อเปิดทางก่อน พอออกจากฉากทางขวามาแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง กลิ้งตัวชนเสาแล้วจะมีกล่องตกลงมา สำรวจแล้วจะได้กุญแจ ข้ามไปอีกฟากแล้วจุดไฟที่คบเพลิงทั้ง 2 แล้วจะสามารถขึ้นไปช่วยลิงได้ (สามารถปีนเถาวัลย์ที่อยู่ตรงผนังด้านบนไปเก็บเงินในกล่องได้ด้วย)
       
      กลับไปยังห้อง 4 เหลี่ยมแล้วออกจากฉากทางซ้าย กระโดดข้ามไปอยู่ตรงกลางแล้วลิงจะบอกให้เราเข้าประตูทางด้านบน สำรวจทางซ้ายของประตูจะได้แผนที่ (เง้อ) ออกจากฉากทางด้านบนแล้วพวกลิงทั้ง 4 จะช่วยทำให้เราข้ามฝั่งได้ ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเราจะพบกับหัวหน้าของที่นี่ อาศัยจังหวะตอนที่มันปาบูมเมอแรง ให้เรากลิ้งตัวชนเสาที่มันอยู่ พอมันตกลงมาให้เราฟันตูด (เน้นตูด) ของมัน พอเอาชนะมันได้แล้วเราจะได้ Gale Boomerang มาใช้ ออกจากที่นี่โดยใช้บูมเมอแรงปาไปโดนสวิทซ์ด้านบนของประตู พอออกมาแล้วให้เราเดินไปทางขวา ข้ามสะพานไปแล้วใช้บูมเมอแรงไปยังสวิทซ์เพื่อเชื่อมสะพาน ข้ามสะพานไปแล้วช่วยลิงที่ถูกจับอยู่อีกตัวหนึ่ง ช่วยได้แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง (ต้องเชื่อมสะพานก่อนเน้อ) ออกจากฉากทางซ้ายแล้วให้เรากระโดดเกาะลิงไปที่แท่นตรงกลาง มองขึ้นไปด้านบนจะเห็นกล่องถูกแขวนอยู่ ใช้บูมเมอแรงแล้วกล่องจะตกลงมา สำรวจแล้วจะได้เข็มทิศ ออกจากฉากทางซ้ายแล้วให้เราไปทางซ้ายล่างของฉากที่มีน้ำ ใช้บูมเมอแรงล็อคสวิทซ์ทั้ง 4 แล้วค่อยปา พอสวิทซ์ทั้ง 4 หมุนพร้อมกันจะทำให้ประตูเหล็กเปิด สำรวจกล่องด้านในแล้วจะได้ Big Key มา
       
      ออกจากฉากที่มีน้ำนี้ทางด้านบน ข้ามสะพานไปตรงกลางแล้วใช้บูมเมอแรงที่สวิทซ์ พอสะพานหมุนแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ด้านในจะมีไยแมงมุมอยู่ที่พื้น เผาไยแมงมุมด้านบนแล้วลงไปจะพบลิงถูกจับอยู่ ช่วยเขาแล้วให้เราปีนเถาวัลย์ขึ้นมา กลับมาที่สะพานแล้วออกจากฉากทางด้านบน ด้านในเราจะพบกับลิงที่ช่วยมาแล้ว ปีนเถาวัลย์ทางขวาขึ้นไปด้านบน (ต้องใช้บูมเมอแรงที่สวิทซ์ก่อนจึงจะมาถึง) ปีนถึงด้านบนสุดแล้วให้เราออกจากฉากไป จัดการพวกดอกไม้ให้หมดแล้วให้เรามายืนด้านล่าง ใช้บูมเมอแรงไปเก็บระเบิดมาแล้วโยนใส่ดอกไม้ เรียบร้อยแล้วให้เรากระโดดข้ามไปเก็บกุญแจในกล่อง กระโดดกลับมาแล้วมายืนหน้าเถาวัลย์ด้านบน ใช้บูมเมอแรงไปเก็บระเบิดทางซ้ายแล้วให้มันมาระเบิดผนังด้านบนเถาวัลย์ (ใช้การล็อคเป้าช่วย) จัดการระเบิดให้หมดแล้วใช้บูมเมอแรงไปเก็บระเบิดมาระเบิดผนังด้านบน ช่วยลิงได้แล้วให้เราออกจากฉากนี้
       
      ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย (ใช้บูมเมอแรงหมุนสะพานตามเดิม) ให้เราใช้บูมเมอแรงดึงตัวศัตรูที่อยู่ใต้พื้นขึ้นมา จากนั้นให้เราไปทางฝั่งซ้ายของฉาก ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปด้านบนแล้วใช้บูมเมอแรงกับสวิทซ์ 2 อันด้านบนเพื่อช่วยลิง ออกจากฉากแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เราจะกลับมาอยู่ในห้องที่มีลิงมากมาย (ก็ที่เราช่วยไว้) พวกเราจะช่วยทำให้เราสามารถข้ามไปฝั่งตรงข้ามได้ ก่อนเข้าประตูสุดท้ายไป แนะนำให้ทำลายไหแล้วเก็บ Fairy ใส่ขวดเตรียมไว้ได้เลย พร้อมแล้วให้เราเข้าประตูสุดท้ายไป
       
      Twilit Parasite DIABABA
       
      ตอนแรกเราจะเห็นหัวพืชอยู่ 2 หัว ให้เราล็อคเป้าที่ระเบิดแล้วไปล็อคเป้าที่หัว พอใช้บูมเมอแรงจะพาระเบิดเข้าไปในปาก ทำจนครบทั้ง 2 ตัวแล้วจะพบกับตัวจริงของมัน ให้เราหลบหัวทั้ง 2 ข้างที่พุ่งมาหา ฟันกลับทั้ง 2 หัวแล้วรอจนหัวหน้าลิงนำระเบิดมาช่วย ล็อคเป้าที่ระเบิดแล้วล็อคเป้าที่ตัวจริง ใช้บูมเมอแรงที่ระเบิด Diababa จะบาดเจ็บจนล้มลงมา โจมตีที่ลิ้นของมัน (แนะนำ Jump Attack เน้อ) ไม่กี่ทีก็จะสามารถเอาชนะมันได้ เก็บ Heart Container แล้วเข้าไปในจุดวาร์ป
       
      Hyrule Field
       
      ออกจาก Faron Woods ทางซ้ายบนจะเข้าสู่ Hyrule Field วิ่งไปทางซ้ายแล้วจะพบกับ Postman คุยกับเขาแล้วให้เรามุ่งไปทางซ้าย วิ่งไปตามทางแล้ว Midna จะออกมาแล้วพาเรากลับมาที่มิติของ Twilight อีกครั้ง และเราจะกลับกลายเป็นหมาป่าด้วย เดินหน้าต่อเราจะพบกับดาบของเรา พอดมแล้วจะได้กลิ่นของพวกเด็กๆ ตามกลิ่นไปเรื่อยๆจนสุดทาง จัดการปิศาจแล้วมองดูจะพบว่าสะพานขาด เปิดแผนที่แล้วให้เราเลือกวาร์ปมาที่ป่า Faron Woods ตอนบน เมื่อถึงแล้วให้เราไปทางขวาจะพบกับสะพาน ให้เราเลือกวาร์ปสะพานกลับไปที่ Kakariko Village พอสะพานเชื่อมแล้วให้เราข้ามไป ตามกลิ่นไปเรื่อยๆจนถึงประตู ขุดดินผ่านไปแล้วออกจากฉากทางซ้าย
       
      Kakariko Village
       
      จัดการปิศาจหมดแล้วให้เราไปสำรวจแสงสว่าง เราจะต้องออกรวบรวมแสงอีกครั้ง วิ่งขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในบ้านทางซ้าย (หลังแรกที่พบเลย) การจะเข้าต้องกระโดดขึ้นไปบนแท่นข้างๆบน พอถึงเพดานก็ให้เราพังเพดานเข้าไปด้านใน ภายในบ้านจะวิญญาณอยู่มากมาย ให้เราคาบไม้บนพื้นแล้วจุดไฟทั้ง 2 บาน เราจะต้องจุดเทียนที่อยู่ในผนัง ทำโดยขึ้นบันไดแล้ววิ่งเรียบผนังไป พอกระโดดเราก็จะจุดไฟพอดี พอจุดเทียนหมดแล้วจะพบกับทางลับ ลงไปด้านล่างแล้ววิ่งขึ้นไปด้านบน ตรงกลางของที่นี่จะมีแสงให้เราเก็บ 3 ก้อน วิ่งไปด้านในสุดแล้วใช้ Midna พอออกจากที่นี่
       
      เราจะมาอยู่ที่สุสาน ขุดพื้นดูแล้วจะพบกับแสงอีก 1 ก้อน เก็บแล้วให้เรากลับมาที่หมู่บ้าน ไปที่บ้านทางขวาล่าง ทางขวาของบ้านจะสามารถมุดเข้าไปได้ ดมกลิ่นแล้วจะพบว่ามีแสงอยู่ที่นี่ 1 ก้อน ไปที่บ้านทางซ้ายบน กระโดดขึ้นไปทางขวาแล้วกระโดดผ่านกระจกเข้าไปในบ้าน ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วดมกลิ่นหาจะพบว่าแสงอยู่ 1 ก้อน ออกจากบ้านทางด้านบนเราจะมาอยู่ที่หลังคา ขึ้นบันไดไปด้านบนเรื่อยๆแล้วมุดเข้าไปในบ้านทางซ้ายสุด เข้าไปด้านในแล้วคาบไม้แล้วจุดไฟที่เตาไฟ ออกจากบ้านแล้วบ้านจะระเบิด ทำให้เราได้แสงมาอีก 3 ก้อน ขึ้นเนินไปเรื่อยๆแล้วให้เรามุดเข้าไปในบ้านที่อยู่ด้านบนสุดเลย ภายในบ้านจะมีแสงอยู่ 1 ก้อน ออกจากบ้านแล้วกระโดดลงมาด้านล่าง กระโดดขึ้นไปบนหลังคาของบ้านทางซ้ายล่างสุด กระโดดไปตามหลังคาเรื่อยๆแล้วจะมีอยู่หลังคาหนึ่งที่เราตกลงไปข้างล่างได้ ลงไปผลักกล่องแล้วเราจะได้แสงมาอีก 1 ก้อน ใช้ Midna พาออกมาแล้วให้เราไปขึ้นเนินทางขวาของหมู่บ้าน วิ่งไปตามเนินแล้วกระโดดเข้าไปในบ้าน จุดไฟในเตาผิงแล้วจะมีแสงให้เก็บ 1 ก้อน ขึ้นไปสำรวจชั้นบนจะได้มาอีก 1 ก้อน ออกจากบ้านแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ทางซ้ายบน
       
      Death Mountain
       
      เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ เกือบๆสุดทางจะมีหลบอยู่ในพื้น ดมกลิ่นแล้วให้เราขุดมันขึ้นมา เก็บแสงอีก 1 ก้อนแล้วไปสำรวจรูปปั้นนกฮูกสีทอง เราจะต้องหอนให้ตรงระดับ (เลื่อนจอยให้ตรง) พอทำถูกแล้วเราจะถูกวาร์ปมาหาหมาป่าสีทอง หอนอีกครั้งแล้วเราจะถูกวาร์ปกลับ ออกจากฉากทางด้านบน วิ่งไปตามทางเรื่อยๆจนถึง Death Mountain จัดการปิศาจแล้วให้เราไปทางฝั่งทางซ้าย ใช้ Midna พาขึ้นไปด้านบน มองผนังทางซ้ายแล้วดมหา จะพบว่าเกาะอยู่ที่ผนังอีก 1 ก้อน กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้ววิ่งไปทางขวาใช้ Midna ขึ้นไปด้านบน วิ่งไปตามทางแล้วกระโดดลงไปตรงจุดที่มีน้ำ ตรงนี้จะมีแสงก้อนสุดท้าย (มีอีกาคอยขัดขวางหลายตัวเลย) พอสะสมครบแล้วเราจะพบกับ Eldin คุยกับเขาแล้วเราจะกลับมาที่ Kakariko Village
       
      ออกจากหมู่บ้านทางด้านบนแล้ววิ่งขึ้นไป ปีนตะแกรงเหล็กขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับชาวเผ่า Goron เขาจะกลิ้งชนเราจนตกลงมา กลับมาที่หมู่บ้านแล้วออกจากหมู่บ้านทางด้านล่าง ระหว่างทางเราจะพบกับ Epona พอเรากระโดดขึ้นขี่แล้วจะต้องโยกจอยไปตามที่เกมบอก พอทำสำเร็จเราจะได้ Epona มาขี่ ออกจากหมู่บ้านนี้ทางขวาล่างได้เลย ให้เรากลับไปที่ Ordon Village ที่นี่เราจะพบกับ Bo คุยกับเขาแล้วจะได้แข่ง Sumo กับเขา เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Iron Boots เป็นรางวัล (อยู่ในกล่อง) ออกจากหมู่บ้านแล้วกลับไปที่ Kakariko Village ปรากฏว่าหมู่บ้านถูก King Bulblin โจมตี เราจะต้องตามไปช่วย Colin ที่ถูกจับตัว ตอนอยู่ในทุ่งหญ้าให้เราฟันจนเกราะของมันหลุด (วิ่งกันวุ่นเลยแหละ) พอเกราะหลุดหมดแล้วเราจะต้องเข้าไปเดี่ยวกับมันที่สะพานของปราสาท ควบม้าเข้าใส่แล้วเบี่ยงตัวหลบ พอฟันจนมันตกลงไปข้างล่างแล้วเราจะกลับไปที่ Kakariko Village
       
      เข้าไปในบ้านทางขวาแล้วซื้อ Hylian Shield ในราคา 200 เหรียญมา ออกจากบ้านแล้วให้เรากลับไปที่ Death Mountain ปีนตะแกรงเหล็กขึ้นไปแล้วสวม Iron Boots ไว้ (Iron Boots ยังสามารถกันลมที่พ่นออกมาได้ด้วย) พอชาว Goron กลิ้งมาหาให้เราจับเขาให้ได้ พอเหวี่ยงเขาตกไปแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ระหว่างทางเราจะพบกับชาว Goron กลิ้งเขาชนเรื่อยๆ พอถึงด้านบนสุดแล้ว (ค่อนข้างวิบาก) ให้เราจัดการกับชาว Goron จนเขาม้วนตัว กระโดดขึ้นไปแล้วเขาจะส่งเราขึ้นไปด้านบนได้ (อาจจะต้องใกล้กับผนังด้านบนหน่อย) ทำอย่างนี้จนถึงด้านบนสุด พอเข้าไปในถ้ำด้านบนแล้วเราจะต้องสู้กับหัวหน้าของชาว Golon ให้เราสวม Iron Boots จะทำให้เอาชนะได้ ชนะได้แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน
       
      Goron Mines
       
      กระโดดลาวาข้ามไปเรื่อยๆ ทางฝั่งซ้ายจะมีแผ่นไม้ขวางอยู่ ใช้ดาบฟันได้สบายๆ มองหาสวิทซ์เหล็กแล้วเหยียบมันด้วยรองเท้าเหล็ก พอเหยียบอันที่ 2 แล้วให้เรามองหาบันได ปีนบันไดขึ้นไปแล้ววิ่งย้อนกลับมา กระโดดข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินย้อนกลับมาที่ทางเข้า สวมรองเท้าเหล็กเหยียบสวิทซ์แล้วเดินหน้าต่อ กระโดดไปที่แท่นเหล็กด้านบนประตู สวมรองเท้าเหล็กแล้วแท่นเหล็กจะตกลงมาทำให้ประตูเปิด ให้เราออกจากฉากทางด้านบน วิ่งขึ้นเนินไปแล้ววกมาทางซ้ายล่าง จัดการศัตรูแล้วสำรวจกล่องจะได้กุญแจ กลับมาที่เนินกลางแล้ววกไปทางขวา กระโดดไปตามใบพัดแล้วออกจากฉากทางขวาไป
       
      เราจะพบกับศัตรูใหม่ (แต่เก่ามาจากหลายภาคแล้ว) จัดการฟันหางจิ้งจกยักษ์ พอมันสิ้นฤทธิ์จะระเบิดตัว จากนั้นให้เรากระโดดไปที่แผ่นหิน (ระวังลาวาด้วย) ข้ามฟากมา ให้เราสวมรองเท้าเหล็กแล้วดึงเอาเสาออกมา (เสาที่ดึงได้จะมีโซ่คล้องอยู่) เสานี้จะทำให้เราออกจากฉากทางขวาได้ (ต้องแข่งกับเวลานิดหน่อย) กระโดดลงน้ำแล้วให้เราสวมรองเท้าเหล็ก ลงไปเหยียบสวิทซ์แล้วแม่เหล็กจะทำงาน เราสามารถเดินไต่ขึ้นไปด้านบนได้ ออกจากฉากทางด้านบนได้เลย เดินหน้าไปเราจะพบกับชาว Goron คุยกับเขาแล้วจะได้ Key Shard จากเขา ด้านหลังจะมีแผนที่อยู่ด้วย ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจไหที่สั่น เราจะได้ตัว Ooccoo มา (เอาไว้ออกจาก Dungeon) เดินหน้าต่อแล้วออกจากฉากนี้
       
      สวมรองเท้าเหล็กแล้วให้เราไต่ผนังทางขวาไป พอข้ามฟากมาแล้วให้เราออกจากฉาก เดินหน้าไปแล้วสวมรองเท้าเหล็กที่สวิทซ์ พอถูกดูดขึ้นด้านบนแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน สำรวจกล่องจะได้ Piece of Heart (03) มา สวมรองเท้าเหล็กแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย (ดูแผนที่ประกอบจะทำให้เดินง่ายขึ้น) จะมี Cut Scene บอกว่าสวิทซ์อยู่ด้านหลังเสาขนาดใหญ่ จัดการปิศาจแล้วสวมรองเท้าเหล็กเพื่อเหยียบสวิทซ์นั้น พอเหยียบแล้วเสาเหล็กจะทำงาน ให้เราใช้แม่เหล็กพาเราไปอยู่ด้านบน สวมรองเท้าเหล็กแล้วเหยียบสวิทซ์ด้านบนเพื่อทำให้เสาอีกอันทำงาน สวมรองเท้าเหล็กไว้แล้วเราจะสามารถออกจากฉากทางด้านบนได้
       
      กระโดดลงน้ำแล้วสวมรองเท้าเหล็ก สำรวจกล่องทางซ้ายบนจะได้กุญแจ จากนั้นให้เราไปดันบล็อกทางขวาล่างเข้ามุมไป แล้วเราจะขึ้นจากน้ำทางขวาล่างได้ เหยียบสวิทซ์ด้วยรองเท้าเหล็กทางซ้ายล่างของฉาก พอแม่เหล็กทำงานให้เราลอยขึ้นไปด้านบน ลงจากแม่เหล็กทางขวาแล้วเดินไปตามทาง สวมรองเท้าเหล็กเหยียบสวิทซ์แล้วแม่เหล็กจะทำงานอีกจุด สวมรองเท้าเหล็กแล้วกระโดดไปยังพลังแม่เหล็ก พอมาอยู่ที่ผนังให้เราเดินไปจนสุดทาง ลงจากผนังแล้วให้เราฟันคริสตัลประตูด้านล่างจะเปิด ให้เราออกจากฉากนี้ไป ฟันคริสตัลทางขวาแล้วให้เราสวมรองเท้าเหล็กที่ผนัง พอขึ้นมาด้านบนแล้วให้เราฟันเชือกเพื่อเชื่อมสะพาน พอสะพานลงมาแล้วให้เราออกจากฉากไป
       
      เราจะพบกับฉากขนาดใหญ่ และฉากนี้จะมีคนยิงธนูใส่เราด้วย ให้เราไปเก็บกุญแจทางฝั่งขวา เก็บได้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ให้เราข้ามใบพัดไป แล้วเราจะพบกับใบพัดขนาดใหญ่ เราจะต้องสวมและถอดรองเท้าเหล็กไปเรื่อยๆ พอพ้นใบพัดขนาดใหญ่แล้วให้เราเข้าประตูไป ภายในห้องจะพบกับชาว Goron คุยกับเขาแล้วจะได้ Key Shard มาอีก ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากนี้ สวมรองเท้าเหล็กแล้วให้เราไต่ผนัง ไต่ไปตามทางเรื่อยๆจะสามารถออกจากฉากทางด้านล่างได้ พอเข้ามาแล้วห้องจะปิด ให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง สวมรองเท้าเหล็กไว้เลยก็ได้ พอหัวหน้ามันยกแขนขึ้นก็ใช้ Spin Attack จัดการ มันจะม้วนตัวโจมตีให้เราจับมันเหวี่ยงตอนม้วนตัวนี่ละ ทำให้มันตกลาวาได้ 3 ครั้งก็เรียบร้อย ออกจากฉากทางด้านล่าง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Hero’s Bow มาครอง
       
      มองหาคริสตัลแล้วให้เรายิงไปที่เชือก (ไม่ใช่คริสตัลนะ) พอสะพานลงมาให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ตรงกลางห้องเราจะพบกับตัวยิงลาวา เราจะต้องใช้ธนูยิงไปที่ตาสีแดงแล้วมันจะหยุด ลากตัวทางซ้ายออกจะสามารถออกจากฉากได้ ด้านในเราจะพบกับชาว Goron คุยกับเขาแล้วจะได้ Key Shard อันสุดท้าย ซึ่งรวมกับอีก 2 อันกลายเป็น Big Key ออกจากห้องแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เดินไปตามทางจนพบกับตะแกรงเหล็ก ให้เรากลิ้งตัวชนจะเดินหน้าต่อได้ ทางขวาล่างจะมีพลังแม่เหล็กอยู่ ให้เราสวมรองเท้าเหล็กแล้วไต่ผนังข้างบนได้เลย เดินขึ้นไปด้านบนแล้วมองหารูในผนัง (มันใหญ่เลยมองเห็นง่าย) ใช้ธนูยิงเข้าไปแล้วประตูเหล็กด้านล่างจะเปิด ถอดรองเท้าเหล็กแล้วให้เราออกจากฉากนี้เลย
       
      ยิงเชือกทางซ้ายแล้วเราจะสามารถกระโดดไปหาสวิทซ์ได้ สวมรองเท้าเหล็กเหยียบสวิทซ์แล้วเราจะถูกดูดขึ้นมาด้านบน พอถึงด้านบนสุดแล้วให้เราถอดรองเท้าเหล็ก ออกจากฉากด้านบนแล้วให้เรากระโดดข้ามน้ำไป พอถึงอีกฝั่งให้เรามองกลับมาจะพบคริสตัลอยู่ทางขวา ใช้ธนูยิงแล้วประเหล็กจะเปิดออก ให้เราออกจากฉากทางด้านบนเรื่อยๆจนมาถึงฉากขนาดใหญ่ ใช้ธนูยิงศัตรูที่ยิงธนูลงมาใส่เรา จากนั้นไปทางฝั่งขวาของฉากจะพบกับตัวยิงลาวา ให้เรายิงตาสีแดงของมันแล้วดึงมันออกมา เข้าไปในทางที่เปิดจะขึ้นมาชั้นบนได้ สวมรองเท้าเหล็กเหยียบสวิทซ์ด้านบนแล้วแม่เหล็กจะทำงาน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วขึ้นจากน้ำ ให้เราไปอยู่ตรงจุดที่แม่เหล็กหยุด พอเกาะแม่เหล็กได้แล้วให้เรายิงไปที่เชือก พอสะพานลงมาแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน เดินวนลงมาด้านล่างแล้วยิงเชือกเพื่อเชื่อมสะพาน เดินหน้าไปแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง
       
      Twilit Igniter FYRUS
       
      ถอยห่างจากผู้ติดไฟนี้โดยเร็ว จากนั้นก็ให้เรายิงธนูไปที่หน้าผากที่เรืองแสง พอมันซึมให้เราเข้าไปที่โซ่แล้วสวมรองเท้าเหล็ก ดึงโซ่จนตึงแล้วมันจะล้ม ให้เรารีบถอดรองเท้าเหล็กแล้วรีบเข้าไปฟันที่หน้าผากของมัน (รัวไม่ยั้งหรือจะใช้ Jump Attack หรือ Spin Attack ก็ตามใจ) ถอยออกมาแล้วเล็งธนูไปที่หน้าผากของมันใหม่ ยิงที่หน้าผากแล้วทำแบบข้างต้น ทำซ้ำสัก 3 รอบก็จะจัดการมันได้ง่ายๆเลย เก็บ Hearth Container แล้วออกจากที่นี่ได้
       
      พอกลับมาที่ Kakariko Village แล้วให้เราเข้าไปในร้านด้านบน ซื้อ Bomb Bag แล้วออกจากร้านได้ วิ่งลงมาด้านล่างของหมู่บ้าน ใกล้ๆกับทางออกจะมีก้อนหินปิดถ้ำอยู่ ให้เรามองขึ้นไปด้านบนมีก้อนหินอยู่ให้เราใช้ระเบิดที่เพิ่งซื้อกับธนู (ใช้ด้วยกันได้) ยิงก้อนหินด้านบนจะพบ Piece of Heart (เก็บไว้ก่อน) ระเบิดเปิดถ้ำแล้วเข้าไปด้านใน วิ่งไปตามทางแล้วกระโดดลงน้ำ สวมรองเท้าเหล็กแล้วไปสำรวจกล่องทางซ้ายล่างจะได้ Piece of Heart (04) เข้าไปในร้านที่เราเคยซื้อโล่ ด้านในจะมี Hawkeye ขายให้กับเรา (คล้ายๆกล้องส่องทางไกล ใช้ร่วมกับธนูได้แบบเดียวกับระเบิด) ไปคุยกับชาว Goron ที่อยู่ใกล้ๆกับร้านที่เราซื้อระเบิด เขาจะทำให้เราขึ้นไปด้านบนได้ ขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆแล้วคุยกับชาว Goron อีกครั้งจะขึ้นไปด้านบนสุดได้ คุยกับเด็กที่อยู่ด้านบนเราจะต้องเล่นเกมยิงธนู ยิงให้โดนทั้ง 3 เป้าแล้วจะได้ Piece of Heart (05) ซึ่งรวมกันครบ 1 ดวงใหญ่พอดีเลย กลับไปที่ Epona แล้วควบออกจากหมู่บ้านทางขวาบน
       
      Hyrule Castle Town
       
      วิ่งไปตามทางเรื่อยๆจนถึงประตูเมืองทางด้านบน วิ่งขึ้นไปอีกจะพบกับก้อนหินปิดทาง พอทำลายด้วยระเบิดจะพบว่าสะพานด้านหลังถูกทำลาย กลับไปจัดการปิศาจแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอถึงส่วนหนึ่งเราจะต้องเข้าไปใน Twilight ตามเดิม พอกลายร่างเป็นหมาป่าแล้วให้เรามุ่งไปตามทาง ระหว่างทางเราจะพบกับกระเป๋าของ Ilia จดจำกลิ่นแล้วให้เราตามกลิ่นสีชมพูนี้ไป กลิ่นนี้จะพาเราออกจากฉากทางขวาล่าง ตามกลิ่นไปเรื่อยๆจะเข้าสู่ Hyrule Castle Town ตามกลิ่นไปจนถึง Telma’s Bar จะพบว่า Ilia กำลังดูแลชาวเผ่า Zora อยู่ สำรวจโต๊ะใกล้ๆกับกลุ่มคนจะพบกับแผนที่ ออกจากบาร์แล้วให้เราย้อนรอยจนออกจาก Hyrule Castle Town (เราเข้าทางด้านขวาก็ต้องออกทางด้านขวาเน้อ) พอมาอยู่ที่ Hyrule Field ให้เราออกจากฉากทางขวาบน จากนั้นให้วิ่งลงมาเรื่อยๆจนพบกับ Great Bridge of Hylia พอวิ่งเข้าไปเราจะติดกับดัก ให้เราผลักบล็อกใกล้ๆไปติดกำแพง ปีนขึ้นไปแล้วกระโดดสะพานหนีได้เลย
       
      Lake Hylia
       
      ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราไปคุยกับคนทางขวาล่าง เขาจะมองไปทางปิศาจ ให้เราวิ่งขึ้นไปด้านบนจะพบกับปิศาจขี่นก ให้เราจัดการตอนที่นกร่อนลงมา พอจัดการทั้งนกและปิศาจได้แล้ว Midna จะขึ้นไปขี่นกทำให้เราบินเข้าไปในช่องเขาได้ บังคับนกจนออกจากฉากทางด้านบน คุยกับคนหน้ากระท่อมแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน เราจะมาอยู่ที่ Zora’s Domain วิ่งขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆแล้วใช้ Midna ขึ้นไปบนแท่งน้ำแข็ง เราจะสามารถขึ้นไปด้านบนได้ กระโดดต่อๆกันไปเรื่อยๆจะสามารถออกจากฉากทางด้านบนได้ จัดการปิศาจให้หมดแล้วสำรวจพื้นน้ำแข็งตรงกลาง เราจะพบกับชาว Zora ถูกแช่แข็งมากมาย ให้เราวาร์ปกลับไปที่ Death Mountain วาร์ปเอาก้อนหินร้อนขนาดใหญ่กลับมาที่ Zora’s Domain แล้วน้ำแข็งจะละลายกลายเป็นน้ำ คุยกับชาว Zora แล้วออกจากที่นี่ แต่ก่อนออกเราจะได้รับคำขอร้องจากชาว Zora คุยจบให้เราวิ่งไปตามทางน้ำเพื่อกลับมาที่ Lake Hylia
       
      เข้าไปในถ้ำแล้วสำรวจแสงเรืองรอง คราวนี้เราจะต้องออกรวบรวมแสง ที่อยู่ในรูปของ Tear อีกครั้งหนึ่ง (น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วนะ เพราะมุขเริ่มซ้ำซากแล้ว) ออกจากถ้ำแล้วให้เราข้ามสะพานไม้ทางขวาไป พอพ้นสะพานไม้แล้วให้เราพยายามดมกลิ่นจะพบกับแสง 1 ก้อน เดินหน้าต่อเราจะต้องสู้กับปิศาจ จัดการได้แล้วให้เราไปที่บ้านทางขวาบน ด้านหลังบ้านจะมีแสง 1 ก้อน ด้านล่างสุดของแผนที่จะมีแสงมุดดินอยู่ 1 ก้อน (มองเห็นเป็นแผ่นดินยื่นออกมาด้านล่าง) แผ่นดินทางซ้ายจะมีแสงอยู่ 1 ก้อน ให้เรามายืนตรงหญ้าแล้วหอนตามจังหวะเราจะใช้นกออกจากที่นี่ ระหว่างทางจะมีแสงให้เราเก็บ 4 ก้อน (มีจุดบอกในแผนที่) กลับมาที่กระท่อมแล้วให้เราดมกลิ่นจะพบแสงอีก 1 ก้อน วิ่งขึ้นมาด้านบนจะพบกับรูปปั้นนกฮูก ให้เราหอนตามจังหวะแล้วจะได้พบกับหมาป่าสีทอง หอนตามจังหวะแล้วให้เราดู Cut Scene พอกลับมาแล้วให้เราไปคุยกับชาวเผ่า Zora ทางขวา พอพวกเขากระโดดลงน้ำให้เราออกจากฉากทางขวา
       
      เก็บแสงที่อยู่ตรงกลาง 2 เม็ด ทางซ้ายอีก 1 เม็ด จากนั้นให้เรามาอยู่ที่ฝั่งขวา ใช้ Midna กระโดดขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจนถึงด้านบนสุด ให้เราออกจากฉากทางด้านบนไป เก็บแสงทางซ้ายอีก 1 เม็ดแล้วออกจากฉาก วิ่งไปทางขวาจนสุดทางแล้วกระโดดลงยังพื้นด้านล่าง จากนั้นให้เราใช้ Midna ขึ้นมาด้านบนใหม่ พอถึงจุดที่เป็นทางแยกให้เราไปทางขวา เราจะสามารถไปเก็บแสงที่อยู่ทางขวาของฉากได้ 1 ก้อน พอเก็บแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้ายล่าง กระโดดลงน้ำแล้วออกจากฉากทางขวาล่าง ให้เรากลับมาที่ Hyrule Castle Town แต่ก่อนเข้าเราจะต้องสู้กับปิศาจก่อน จัดการหมดแล้วให้เราไปที่ Telma’s Bar แถวๆร้านจะมีแสง 1 ก้อน (ทำลายของแล้วจะพบ) จากนั้นให้เราวาร์ปกลับไปที่ Lake Hylia เพราะว่าแสงก้อนสุดท้ายอยู่ที่นี่ พอไปถึงจุดกลางแผนที่แล้ว เราจะพบกับแมลงยักษ์ หลบการพุ่งชนของมันแล้วโจมตีรัวๆ พอโจมตีจนมันหงายท้องก็ให้เราไปยืนตรงกลาง กดปุ่ม B กางอาณาเขตคลุมขาของมันแล้วโจมตี จัดการมันได้แล้วเราจะได้แสงก้อนสุดท้ายมา
       
      พอปลดปล่อยที่นี่ได้แล้วเราจะกลับมาอยู่ในร่างมนุษย์ ให้เราออกจากถ้ำแล้วให้เราไปที่บ้านทางขวาบน คุยกับคนหน้าบ้านแล้วมอบเงินแก่เขา เขาจะช่วยส่งเราขึ้นไปด้านบน เข้าไปในบ้านแล้วลงบันไดไป พอออกจากบ้านทางด้านล่างแล้วเราจะมาอยู่ที่ Hyrule Field ให้เราย้อนกลับไปที่บาร์ของ Hyrule Castle Town อีกครั้ง คุยกับคนด้านในแล้วเราจะต้องทำหน้าที่คุ้มกันเด็กชาว Zora พอควบม้ามาถึงสะพานเราจะต้องบนสะพาน ใช้ธนูยิงสัก 2 ดอกก็จะได้กุญแจมา (ศัตรูจะควบไปและควบกลับเน้อ) พอข้ามสะพานมาแล้วเราจะถูกศัตรูมากมายไล่ตาม บอกได้คำเดียวว่าโกลาหลมาก (ถ้ารถม้าติดไฟให้เราใช้บูมเมอร์แรงในการดับ) พอถึงประตูเราต้องลงจากม้าไปไขกุญแจก่อน พอถึงจุดหมายก็จะผ่านแล้ว
       
      พอเด็กเผ่า Zora มาถึง Kakariko Village แล้วก็จะได้รับการรักษา ออกจากบ้านเราจะพบกับวิญญาณของราชินีเผ่า Zora ตามเธอไปจนถึงสุสาน มุดเข้าไปในทางลับแล้วเราจะได้ Zora Armor มาใช้ (สามารถหายใจใต้น้ำได้ แต่ไม่ทนทานต่อไฟเลย) กลับมาที่หมู่บ้านแล้วเข้าไปในร้านขายระเบิด ขายระเบิดเก่าทิ้ง (ที่เคาน์เตอร์ทางซ้าย) แล้วให้เราซื้อ Water Bomb มา กลับมาที่สุสานแล้วมุดเข้าไปในทางลับ กระโดดลงน้ำแล้ววางระเบิดเปิดทางเข้าสู่ Lake Hyria วิ่งไปตรงจุดสีดำในแผนที่ วางระเบิดตรงประตูแล้วลูกระเบิดจะถูกฟองน้ำพาลอยขึ้นไประเบิดด้านบน ว่ายน้ำเข้าไปในช่องที่เปิดเรื่อยๆแล้วเราจะมาถึง Lakebed Temple ได้
       
      Lakebed Temple
       
      วิ่งมาที่ประตูแล้วหันหลัง เราจะพบกับสวิทซ์ลอยอยู่ กระโดดดึงสวิทซ์แล้วประตูจะเปิด ให้เราเข้าไปด้านในวิหาร ที่ฉากแรกให้เรายิงทำลายหินย้อยบนเพดานแล้วจะเข้าประตูด้านบนได้ เดินหน้าไปจะพบกับ Lizard Man จัดการมันแล้วเข้าประตูด้านบน เดินขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราวนลงมาด้านล่าง กระโดดดึงสวิทซ์แล้วบันไดจะหมุน ขึ้นบันไดมาด้านบนแล้ววนไปทางขวา กระโดดดึงสวิทซ์แล้วบันไดจะหมุนอีกที ทีนี้เราจะออกจากฉากนี้ทางซ้ายได้แล้ว พอออกจากฉากทางซ้ายแล้วให้เราเดินหน้าไป พอถึงฉากที่มีเสาตรงกลาง ให้เรายิงไปที่หินย้อยบนเพดานก่อน จากนั้นให้เราเดินอ้อมไปจนถึงเสาตรงกลาง พอถึงแล้วให้เราหาทางกระโดดไปจนถึงกล่องทางซ้ายล่างของแผนที่ สำรวจกล่องจะได้กุญแจมา
       
      ย้อนกลับมาที่ห้องสะพานหมุน ขึ้นบันไดแล้ววิ่งไปทางซ้าย เข้าประตูเพื่อออกจากฉากทางซ้ายอีก วิ่งไปทางขวาแล้วมองหาหินย้อนบนเพดาน ยิงให้มันตกแล้วปีนขึ้นไป ปีนผนังขึ้นไปแล้วไต่ไปทางขวา พอลงมาที่พื้นแล้วให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง สังเกตจะมีก้อนหินใหญ่ปิดทาง ยิงทำลายก้อนหินก่อน แล้วออกจากฉากทางด้านล่างของแผนที่ (ประตูจะอยู่ใกล้ๆเราเลย) กระโดดเข้าฝั่งไปแล้วเข้าประตูที่อยู่ตรงหน้า วิ่งไปทางซ้ายแล้วสำรวจกล่องจะได้กุญแจมาอีกดอก กลับเข้าประตูเดิมแล้วเข้าประตูทางด้านบน วิ่งไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูที่มีสีแดงอยู่ด้านบน เราจะเห็นศัตรูเข้าไปในเยลลี่ ช่างมัน ให้เราเข้าประตูที่มีกุญแจล็อคอยู่ พอเข้าประตูแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปด้านบน วิ่งวนขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ พอสูงได้ที่แล้วให้เรากระโดดไปบนรูปปั้นกด พอถึงแท่นตรงกลางแล้วกระโดดดึงสวิทซ์ที่ลอยอยู่ พอมีน้ำไหลออกมาให้เราปล่อยมือจากสวิทซ์ ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปด้านบนแล้ววิ่งไปทางซ้าย ให้เราเข้าประตูทางซ้ายของประตูที่มีสีแดงอยู่ด้านบน
       
      วิ่งไปตามทางแล้วเข้าประตูบานทางขวามือ (อยู่ด้านบนของฉาก) กระโดดข้ามไปหาพื้นรูปฟันเฟืองขนาดใหญ่ (ตอนนี้จะหมุนแล้ว) วิ่งขึ้นไปแล้วมองลงไปด้านล่าง ตรงบริเวณด้านบนของฉากจะมีพื้นให้เรากระโดดลงไปได้ พอกระโดดลงไปแล้วให้เรากระโดดไปยังกระเช้าที่หมุนอยู่ อาศัยกระเช้านี้เพื่อเข้าประตูทางด้านบน วิ่งไปทางซ้ายจะพบกุญแจอยู่ในกล่อง เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางเดิม กระโดดไปที่กระเช้าแล้วออกจากฉากทางซ้าย ว่ายน้ำไปเรื่อยๆ (ถ้าถูกน้ำดูดให้สวมรองเท้าเหล็ก) พอพบกับก้อนหินขวางทางให้เราวางระเบิดเปิดทาง ว่ายน้ำไปเรื่อยๆจนมาถึงห้องรูปวงกลม มองขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับหัวหน้าของห้องน้ำ (น่าจะเป็นกบผสมหอยทาก) พอมันกระโดดขึ้นไปด้านบนให้เราหลบตอนมันหล่นลงมาจับ ฟันที่ลิ้นของมันแบบไม่ต้องยั้ง พอมันฟื้นตัวให้เรายิงธนูใส่ปากของมัน พอระเบิดทำงานให้เราฟันลิ้นของมัน ทำอย่างนี้ซ้ำๆก็จะจัดการได้โดยง่าย สำรวจกล่องที่มันสำรอกออกมาจะได้ Clawshot มาใช้
       
      ใช้ Clawshot กับสวิทซ์สีเหลืองบนเพดานแล้วจะออกจากห้องนี้ได้ เดินหน้าไปจนพบกับห้องที่มีกระเช้า ให้เราลองใช้ Clawshot กับสัญลักษณ์สีเหลืองจนออกจากฉากนี้ทางขวา พอมาถึงฉากที่มีสะพานหมุนแล้ว ให้เราวิ่งขึ้นบันไดไป ใช้ Clawshot กับสัญลักษณ์สีเหลืองบนโคมไฟระย้า สำรวจกล่องที่อยู่บนนั้นจะได้ Piece of Heart (06) กระโดดลงไปที่สะพานแล้วขึ้นไปด้านบน วิ่งไปทางซ้ายจนมาอยู่ทางซ้ายของฉาก ใช้ Clawshot กับสวิทซ์แล้วบันไดจะหมุน พอน้ำไหลไปตามบันไดแล้วให้เราว่ายไปตามทางน้ำแล้วออกจากฉากนี้ เราจะพบกับฉากที่ต้องใช้ Clawshot ในการผ่าน ให้เราออกจากฉากนี้ทางขวา ไม่ต้องคิดมากให้เรากระโดดลงน้ำ
       
      ดำน้ำลงไปแล้วให้เราว่ายเข้าไปในร่องน้ำทางด้านบนของฉาก พอว่ายเข้ามาแล้วให้เราว่ายไปทางซ้าย ระเบิดหินที่ปิดทางแล้วว่ายเข้าไป ว่ายลงมาด้านล่างแล้วระเบิดหินที่ปิดทางด้านล่างของฉากอยู่ ว่ายเข้าไปแล้วให้เราว่ายขึ้นไปด้านบน มองหาจุดที่สามารถปีนขึ้นไปได้ พอปีนขึ้นมาแล้วให้เราเข้าประตูไป วางระเบิดที่พื้นแล้วใช้ Clawshot กับสวิทซ์ด้านบน ลงไปในช่องแล้วสำรวจกล่องจะได้ Big Key มา ให้เราย้อนกลับมายังฉากที่มีสะพานหมุน (วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือให้เราบันทึกเกม ออกมาที่หน้าจอแล้วกลับเข้าเกมใหม่ เราจะมาอยู่ในน้ำ เดินหน้าไปเรื่อยๆก็จะถึงฉากที่มีสะพานหมุนแล้ว) กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านล่าง ด้านหลังประตูจะมีรูอยู่ให้เรากระโดดลงไป
       
      Twilit Aquatic MORPHEEL
       
      ล็อคเป้าตรงส่วนที่เหมือนกับเป็นหัวใจของมัน (ลูกกลมๆลอยไปลอยมา) ใช้ Clawshot ดึงออกมาแล้วฟันมัน ทำไปเรื่อยๆจนร่างของมันขึ้นจากพื้น คราวนี้เราจะต้องว่ายน้ำไปด้านบนส่วนหัว ใช้ Clawshot ไปยังส่วนหัวใจอีก พอเกาะตัวมันได้แล้วให้เรากระหน่ำแทงไม่ยั้ง พอมันสะบัดเราหลุดก็ให้เราทำเหมือนเดิม ทำอีกแค่ 2 ชุดก็จัดการมันได้แล้ว เก็บ Heart Container แล้วออกจากที่นี่ได้
       
      Lament of Midna
       
      ดู Cut Scene แล้วให้เราย้อนกลับมาที่บาร์ของ Hyrule Castle Town แต่ว่าคราวนี้เราจะเข้าไปด้านในไม่ได้ เดินย้อนกลับมาแล้วจะมีแมวมาหยุดเราไว้ เขาจะบอกทางเข้าร้านให้กับเรา ผลักกล่องไปชิดผนังแล้วกระโดดเข้าร้านทางด้านบน พอเข้ามาแล้วห้ามทำไหตกลงไปด้านล่าง ตัวของเราก็เช่นกัน ไต่เชือกไปจนถึงด้านในสุดแล้วออกจากบาร์ไป กระโดดลงไปด้านล่างแล้วจัดการวิญญาณ เราจะได้ Poe’s Soul มา คุยกับผู้ชายที่นั่งอยู่แล้วเขาจะเปิดทางลับแก่เรา กระโดดลงไปในรูแล้วเราจะมาอยู่ที่ทางระบายน้ำ ออกจากฉากทางด้านบนโดยการกระโดดงับสวิทซ์ก่อน วิ่งขึ้นไปด้านบนแล้วจัดการแมงมุมที่สุดทางแล้วคาบไม้ไปจุดไฟ (ไม้อยู่ใกล้ไฟนะแหละ) แล้วนำมาเผาไยแมงมุม เราจะต้องเผาไยแมงมุมอีกจุดหนึ่ง พอถึงสุดทางให้เราขุดดินออกไป
       
      ขึ้นบันไดวนทางซ้าย พอพบกับทางขาดให้เราไต่เชือกผ่านไป พอถึงด้านบนสุดให้เราออกจากฉากทางด้านบน ตอนนี้เราจะไม่มี Midna คอยช่วยแล้ว แต่ก็ไม่ได้ยากเย็น ให้เราเดินหน้าไป พอถึงจุดที่กระโดดปีนไม่ถึงก็ให้เราไปดันลังก่อน เดินหน้าต่อจนสุดทางก็ให้เรามองหาหลังคาสีน้ำเงิน กระโดดไปที่หลังคาแล้วเดินไปตามทางจะออกจากฉากนี้ได้ ขึ้นบันไดวนไปด้านบนแล้วเข้าไปในห้อง คุยกับ Zelda แล้วจะทราบว่ามีแต่ดาบศักดิ์สิทธิ์ Master Sword เท่านั้นที่สามารถช่วยได้ และ Zelda ได้แบ่งพลังของเธอมาให้ Midna เพื่อให้มาเป็นผู้ช่วยของเราแทนเธอ
       
      Master Sword
       
      พอออกจากปราสาทแล้วให้เราวาร์ปไปที่ North Faron Woods เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับลิงถูกรุมล้อม ให้เราเข้าช่วยเหลือแล้วเขาจะบอกจุดกระโดดให้แก่เรา กระโดดต่อเนื่องไปเรื่อยๆจนถึงจุดที่มีสะพานหมุน กระโดดไปอยู่กลางสะพานแล้วมองทางขวาของฉากไว้ พอสะพานหมุนอีกรอบให้เรากระโดดไปทางขวาของฉาก ไต่เชือกโดยหลบไม้กระทุ้งให้ดีๆ พอพ้นเชือกแล้วให้เราเดินไปสำรวจรูปปั้นนกฮูก หอนตามจังหวะ 2 ครั้งแล้ว พอกลับมาแล้วให้เราเดินหน้าต่อแล้วออกจากฉากไป วิ่งไปทางซ้ายจะพบกับแผ่นหิน สำรวจแล้วให้เราหอนอีก คราวนี้เราจะพบกับ Skull Kid ไม่ต้องสนใจลูกน้องของมันแล้วตามมันไป พอโจมตีมันได้มันจะหนีเข้าไปในถ้ำ เราจะต้องตามไปจัดการมันอีกเรื่อยๆ พอมันเห็นมันอยู่ด้านบน เราจะต้องหาทางขึ้นไปจัดการมัน พอจัดการมันได้คราวนี้มันจะเปิดทางแล้วหนีเข้าไป กระโดดลงมาด้านล่างแล้วเข้าไปในช่องทางที่เปิด (อยู่ใกล้ๆเรา)
       
      ตามมันไปเรื่อยๆแล้วกระโดดลงไปหามันด้านล่าง คราวนี้เราจะต้องอยู่ห่างนิดหน่อย แล้วจึงค่อยกระโดดโจมตี เพราะถ้าเราอยู่ใกล้มันจะวาร์ปเปลี่ยนที่ พอจัดการมันได้มันจะเปิดทางเข้าไปด้านในให้กับเรา พอออกจากฉากแล้วให้เราไปยืนตรงสัญลักษณ์ Tri Force พอสำรวจเราจะต้องหอนให้ตรงจังหวะ พอสำเร็จเราจะได้พบกับผู้พิทักษ์ของที่นี่ เราจะต้องทำให้ผู้พิทักษ์กระโดดกลับไปยังจุดของเขาให้ได้ เริ่มมาให้เรากระโดดไปทางซ้าย ลง ขวา ขวา ขึ้น ซ้าย ขึ้น ขึ้น ซ้าย ลง ลง ขวา ขึ้น พอประตูเปิดให้เราเข้าประตูไป วิ่งขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆเราจะพบกับ Master Sword สำรวจแล้วเราจะกลับคืนเป็นร่างมนุษย์ และตอนนี้จะสามารถเปลี่ยนร่างเป็นหมาป่าได้ตลอดแล้ว ออกจากที่นี่แล้ววิ่งลงมาด้านล่าง ในถ้ำมืดๆให้เรามองขึ้นไปด้านบน ใช้ Clawshot กับแสงแล้วจะได้ Snail มา จากนั้นให้เราวาร์ปไปที่ Castle Town
       
      พอถึงแล้วให้เราแปลงร่างกลับเป็นมนุษย์ ทางด้านล่างของเมืองจะมีหมาป่าสีทองอยู่ ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปคุยกับหมาป่าสีทอง เรียนรู้ท่า Shield Attack แล้วให้เราเข้าไปในเมือง ทางฝั่งขวาล่างของเมืองจะมีร้าน Agitha อยู่ มอบเจ้า Snail แก่เธอแล้วเราจะได้ Big Wallet มาทำให้เราเก็บเงินได้เพิ่มขึ้นเป็น 600 เหรียญ ไปที่บาร์แล้วคุยกับ Telma เรียบร้อยแล้วให้เราไปคุยกับคนทั้ง 3 คุยเสร็จแล้วให้เราสำรวจโต๊ะจะมีจุดสีแดงขึ้นมาบนแผนที่ ออกจากร้านแล้วให้เรามาที่ทางออกด้านล่างของเมือง (ออกจากเมืองมาแล้ว) แปลงร่างเป็นหมาแล้วจะพบกับวิญญาณ จัดการแล้วจะได้ Poe Soul มาอีก 1 ดวง ลงบันไดมาแล้วให้เราวิ่งไปทางขวาของเมือง เราจะพบกับหมาป่าสีทอง แปลงร่างกลับเป็นคนแล้วคุยกับเขา เราจะได้เรียนรู้ท่า Back Slice มา จากนั้นให้เราวาร์ปไปที่ Ordon Spring ที่นี่จะมีหมาป่าสีทองเช่นกัน คุยกับเขาแล้วเราจะได้เรียนรู้ท่า Helm Splitter
       
      วาร์ปมาที่ Lake Hylia ด้านล่างสุดของที่นี่จะมีวิญญาณอยู่ จัดการมันแล้วจะได้ Poe Soul มาอีก 1 ดวง ได้มาแล้วให้เราไปทางซ้ายสุด (บนแผ่นดินเน้อไม่ใช่แม่น้ำ) ที่นี่จะมีวิญญาณอยู่ จัดการแล้วจะได้ Poe Soul มาอีก 1 ดวง วาร์ปกลับมาที่ Lake Hylia (เพื่อประหยัดเวลา) เปลี่ยนร่างเป็นมนุษย์แล้วปีนเถาวัลย์ทางขวาขึ้นไป ด้านบนสุดจะมีหินรูปนกฮูกอยู่ แปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วสำรวจเราจะต้องหอนตามจังหวะ 2 รอบ จากนั้นให้เราแปลงร่างเป็นมนุษย์แล้วเดินหน้าไปทางจุดสีแดงในแผนที่ พอถึงแล้วแปลงร่างกลับเป็นหมาป่า จัดการวิญญาณแถวๆนี้เพื่อเก็บ Poe Soul อีก 1 ดวง แปลงร่างกลับเป็นคนแล้วปีนขึ้นไปบนหอคอย (หรือเปล่าไม่รู้) ด้านบนเราจะพบกับ Auru คุยกับเขาแล้วเราจะได้ Auru’s Memo มา ไปที่บ้านตรงกลางของฉาก ให้เรากดใช้ Auru’s Memo แล้วเลือก Go เขาจะส่งเรามาที่ Gerudo Desert
       
      Gerudo Desert
       
      ให้เราวิ่งไปทางขวาล่างของทะเลทราย พอพบกับต้นไม้ที่มีตัวอะไรสักอย่างบินวนให้เราใช้ Clawshot ยิงไปที่ต้นไม้ พอขึ้นมาได้แล้วให้เราใช้ Clawshot ยิงไปที่ตัวที่บิน พอมาถึงด้านบนสุดเราจะต้องจัดการพวกปิศาจก่อน ส่งมันกลับได้แล้วให้เราปีนก้อนหินขึ้นไปด้านบนสุด สำรวจก้อนหินขนาดใหญ่แล้วให้เราวาร์ปมันกลับมาที่ Bridge of Eldin (อยู่ทางซ้ายของแผนที่ใหญ่เน้อ) พอสะพานเชื่อมแล้วให้เราวาร์ปกลับไปที่ Gerudo Mesa พอถึงแล้วให้เราวิ่งขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ เราจะพบกับแกงค์หมู่ป่าซิ่งอีก ใช้ธนูระเบิดยิงไปที่คนขี่แล้วเราจะสามารถขี่หมูป่าได้ ขี่หมู่ป่ามาทางขวาบนแล้วพุ่งชนรั้วไม้ไป พอถึงด้านบนสุดแล้วให้เราหาหมาป่าทองคำ (หาไม่ยากหรอก) คุยกับเขาแล้วจะได้เรียนรู้ท่า Mortal Draw จากเขา
       
      ออกจากฉากทางด้านบนเราจะพบกับค่ายของศัตรู เข้าไปด้านในแล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับศัตรูที่กำลังย่างหมูป่าอยู่ จัดการมันแล้วจะได้กุญแจ นำมาไขกุญแจเข้าไปด้านในจะพบกับหัวหน้าของที่นี่ เมื่อมีท่าที่เรียนรู้ว่าจะจัดการมันได้ง่ายๆ มันจะหนีแล้วเผาค่ายทิ้ง ให้เราขี่หมูป่าแล้วพังรั้วไม้ด้านบนของฉากออกไป เราจะมาอยู่ที่โบราณสถานแห่งหนึ่ง ทางขวาของโบราณสถานจะมีวิญญาณอยู่ แปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วจัดการจะได้ Poe Soul มาอีก 1 ดวง ใช้ตะเกียงจุดไปที่คบเพลิงทางฝั่งซ้ายของทางเข้าจะได้เงินมา 50 เหรียญ เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในโบราณสถานได้
       
      Arbiter’s Ground
       
      พอเข้ามาด้านในแล้วเราจะต้องใช้ Clawshot ยิงไปฝั่งขวาก่อน จากนั้นให้เรากระโดดไปตามแผ่นหิน ทางฝั่งซ้ายจะมีสวิทซ์อยู่ ใช้ Clawshot ยิงสวิทซ์มาหาเรา ดึงสวิทซ์มาด้านหลังอีกทีประตูด้านบนจะเปิด มาที่ด้านบนของฉากแล้วให้เราไปเติมน้ำมันตะเกียงที่ซอกทางซ้ายก่อน เติมแล้วให้เราเข้าไปในซอกทางขวา เก็บกุญแจที่อยู่ในกล่องด้านใน พอเปิดประตูด้านบนแล้วเราจะพบกับห้องที่มืดมิด ทางขวาและซ้ายของประตูจะมีคบไฟ จุดคบไฟทั้ง 2 แล้วประตูจะเปิด (ทรายดูดให้เราใช้การกลิ้งตัวจะช่วยได้) เดินหน้าไปจะพบกับห้องโถงที่มีไฟสีน้ำเงิน 4 ดวง ที่ห้องนี้พวกวิญญาณจะมาชิงไฟแล้วหนีไป แปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วจัดการวิญญาณที่อยู่ตรงหน้า เอาชนะได้เราจะได้ Poe Soul มา 1 ดวงและทำให้ไฟสีน้ำเงินกลับไปยังที่ของมัน ให้เราใช้ Clawshot เล็งไปทางฝั่งซ้ายบนของห้องจะสามารถเกี่ยวกับกล่องได้ สำรวจกล่องแล้วจะได้ Piece of Heart (07) มา ทำแบบนี้กับทางขวาบนของฉากจะได้แผนที่มา ก่อนออกจากห้องนี้ให้เราแปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วไปดมกลิ่นของวิญญาณ ให้เราไปดมกลิ่นตรงฝั่งซ้ายของฉากจะพบกับกลิ่นของวิญญาณ ขุดตรงกลิ่นจะพบกับทางลับ ลงไปในทางลับจะพบกับห้องที่มีกว้านอยู่ หมุนตามเข็มนาฬิกาจะสามารถเก็บกุญแจได้
       
      หันหลังแล้วมองขึ้นข้างบน ตรงกว้านจะมีช่องอยู่ ให้เราใช้ Clawshot จะสามารถขึ้นไปด้านบนได้ พอขึ้นมาแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ภายในห้องวงกลมจะมีวิญญาณอยู่ 1 ตน แปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วจัดการมัน เราจะได้ Poe Soul มา 1 ดวงและสามารถคืนไฟสีน้ำเงินกลับมาที่ของมันได้อีก กลับมายังห้องที่มีกว้าน หมุนกว้านทวนเข็นนาฬิกาแล้วกลับมาที่ห้องโถง ออกจากห้องนี้ทางซ้ายของฉากแล้วมุ่งหน้าไปทางซ้าย พอเปิดประตูที่ล็อคกุญแจแล้วให้เราเดินไปทางมุมซ้ายบนของฉาก ดันบล็อกที่มีลายฉลุมาเชื่อมทางไว้แล้วขึ้นบันไดไป กระโดดเกาะขึ้นไปด้านบนแล้วดึงสวิทซ์ถอยหลังมาเรื่อยๆ พอทางด้านล่างของฉากเปิดก็ให้เราออกจากฉากไป
       
      สำรวจกล่องที่อยู่ด้านหลังรูปปั้นจะได้เข็มทิศ จากนั้นให้เราผลักรูปปั้นตามเข็มนาฬิกา 1 ครั้งแล้วออกจากฉากทางซ้าย สำรวจกล่องด้านในจะได้กุญแจมา 1 ดอก เปิดประตูทางขวาของรูปปั้นแล้วเดินหน้าไป พอพบกับกองทัพโครงกระดูกให้เราจัดการให้หมด เรียบร้อยแล้วแปลงร่างเป็นหมาป่า ดมกลิ่นแล้วจะพบกับจุดที่ต้องขุด พอขุดจะพบสวิทซ์ ให้เราลากมันออกมาจะเข้าไปจัดการกับวิญญาณได้ เอาชนะแล้วเราจะได้ Poe Soul มา 1 ดวง และจะคืนไฟสีน้ำเงินกลับมาที่ห้องโถงได้อีก ออกจากฉากทางด้านบนแล้วให้เราเก็บกุญแจในกล่อง (พอมีเข็มทิศจะมองเห็นกล่องในแผนที่ด้วย) ไขประตูทางขวาแล้วเราจะกลับมาที่ห้องโถง แต่ว่าอยู่ข้างบน อย่ากระโดดลงไป ให้เรากระโดดไปที่โคมไฟระย้าแล้วออกจากฉากทางขวา ลงไปด้านล่างแล้วดันบล็อกให้ลงล่อง ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วดึงสวิทซ์ถอยหลังจนทางเปิด ให้เราไปยืนตรงกลางของสิ่งที่เรายกขึ้น พอมันตกลงมาเราจะปีนขึ้นไปด้านบนได้ พอปีนขึ้นมาแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา
       
      ภายในห้องจะเป็นกับดัก ให้เราใช้ท่าที่เรียนรู้มาทำให้โครงกระดูกลงไปกอง แล้ววางระเบิดซ้ำจะทำให้เอาชนะได้ไม่ยาก (ถ้าระเบิดหมดแนะนำให้ไปสำรวจกล่องทั้ง 2 ใบในห้องนี้ได้) ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วเดินหน้าไป พอพบกับคบเพลิงมากมายแล้วให้เราจุดคบเพลิงอันหน้าและอันทางขวาสุดประตูจะเปิด เข้าประตูนั้นแล้วแปลงร่างเป็นหมา ภายในห้องจะมีวิญญาณที่เราตามหา คราวนี้มันจะแยกร่างเราจะต้องหาร่างจริงให้พบ (ไม่ยาก เพราะมีแค่ร่างจริงเท่านั้นที่จะโจมตีเราได้) เอาชนะมันได้แล้วเราจะได้ Poe Soul และสามารถคืนไฟสีน้ำเงินดวงสุดท้ายได้ด้วย ออกจากฉากทางซ้ายแล้วมองหาจุดที่สามารถใช้ Clawshot ได้ (ทางซ้าย) พอลงมาด้านล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายเราจะกลับมาที่ห้องโถง พอประตูใหญ่เปิดให้เราออกจากฉากทางด้านบน
       
      เดินหน้าไปแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง หมุนกว้านทวนเข็นนาฬิกา 2 ครั้งแล้วจะมองเห็นกล่อง ให้เราเข้าไปในช่องทางซ้ายของกล่องแล้วจะสามารถเดินอ้อมไปหากล่องได้ สำรวจแล้วจะได้กุญแจ กลับมาที่กว้านแล้วหมุนตามเข็มนาฬิกา 3 ครั้งจะพบกับประตู ปลดล็อคแล้วเข้าประตูไป เราจะพบกับห้องขนาดใหญ่ ทางมุมซ้ายล่างของฉากจะมีสวิทซ์อยู่ ดึงมันออกแล้วให้เราไปทางขวาล่างจะผ่านได้ เข้าประตูที่อยู่ด้านบนของฉากแล้วจะพบกับห้องที่มีหนามหมุน ออกจากฉากด้านบนแล้วเราจะต้องจัดการโครงกระดูกให้หมดแล้วประตูจะเปิด กลับมายังห้องที่มีหนามหมุน ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเดินหน้าไป ขึ้นบันไดสุดทางแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านบนสุด ภายในห้องเราจะพบกับดาบขนาดใหญ่ แปลงร่างเป็นหมาแล้วจะพบกับเจ้าของดาบ รอมันโจมตีแล้วให้เรากระโดดโจมตีมัน พอมันเผยร่างจริงให้เราแปลงร่างกลับมาเป็นคน ใช้ธนูยิงตอนมันร่อนไปมา แล้วมันจะโฉบมาโจมตีเรา หลบดาบแล้วกระโดดโจมตีที่ศีรษะของมัน พอมันล้มก็กระหน่ำฟันไม่ยั้ง ทำแบบนี้ซ้ำอีกสักรอบมันอาจจะหายตัว ถ้ามันหายตัวก็ให้เราเปลี่ยนร่างเป็นหมา พอจัดการมันได้แล้วให้เราไปสำรวจกล่องในห้องด้านในจะได้ Spinner มาใช้
       
      Spinner สามารถใช้ไต่ไปตามขอบที่มีร่องได้ ให้เราใช้ Spinner กับขอบของห้องจะสามารถออกจากฉากนี้ได้ง่ายๆ ให้ Spinner กับร่องทางซ้ายมือพอสุดทางให้เรากดกระโดดแล้วมาเกาะร่องทางขวาจะสามารถออกจากฉากทางขวาได้ พอออกจากฉากมาแล้วเราจะพบกับห้องที่มีกล่องมากมาย เกาะร่องทางซ้ายไว้แล้วเกาะขึ้นไปตรงๆ พอเกือบๆถึงผนังด้านบนให้เราเกาะร่องทางขวาไว้ ร่องนี้จะพาเราขึ้นไปด้านบน เดินขึ้นไปตามพื้นตารางแล้วสำรวจกล่องจะได้ Piece of Heart (08) เก็บแล้วให้เราเกาะร่องด้านบนของแผนที่ แล้วเกาะไปจนถึงทางขวาล่างของฉาก พอถึงแล้วให้เราหันหน้าขึ้นไปด้านบนของฉากแล้วใช้ Spinner เกาะร่อง ร่องนี้จะพาเราขึ้นไปสูงถึงชั้น 3 แต่จะตกลงมาชั้น 2 แทน หันหน้าไปทางขวาของฉากแล้วเกาะร่องขึ้นไป พอไปได้ครึ่งทางให้เรากระโดดลงมา เดินขึ้นไปบนเนินแล้วให้เราใช้ Spinner เกาะร่อง คราวนี้เราจะต้องกระโดดหลบใบมีดให้ดีๆ พอไปถึงสุดทางให้เราสำรวจกล่องที่อยู่ในห้องทางซ้ายสุดจะได้ Big Key พอได้มาแล้วให้เราใช้ Spinner กับร่องด้านบนของฉาก พอมาถึงห้องขนาดใหญ่แล้วให้เราใช้ Spinner กับรูกลางห้อง พอประตูเปิดให้เราเดินเข้าไป ใช้ Spinner กับร่องทางซ้ายแล้วมองมากลางฉาก พอสูงพอแล้วให้เรากระโดดมากลางฉาก ใช้ Spinner กับรูกลางฉากแล้วเราจะสามารถใช้ Spinner ขึ้นไปถึงด้านบนสุดได้ ให้เราเข้าประตูสุดท้ายได้เลย
       
      Twilit Fossil STALLORD
       
      ด้านในเราจะพบกับ Zant เขาจะปลุกชีพของ Stallord ขึ้นมา ให้เราใช้ Spinner ไต่ไปตามขอบทราย พอใกล้ถึงด้านหลังให้เรากระโดดไปหามัน กดปุ่มกระโดดเพื่อกางใบมีดทำลายกระดูกสันหลังของมัน ทำอย่างนี้ 3 ครั้งมันจะล้มและหายเข้าไปในทราย (แน่นอนมันจะเรียกสิ่งกีดขวางออกมาป้องกันกระดูกสันหลังของมัน) ให้เราใช้ Spinner กับรูตรงกลางฉาก พอมีเสาปรากฏขึ้นมาจะทำให้ Stallord เหลือแต่ส่วนหัว พอถูกมันชนตกลงมาด้านล่างแล้ว ให้เราใช้ Spinner ไต่ขึ้นไปด้านบน คราวนี้มันจะพ่นไฟใส่เรา ให้เรากระโดดหลบไปเรื่อยๆ พอสามารถกระโดดไปถึงมันได้ให้เรากางใบมีดจะโจมตีมันได้ ให้เรารีบไปไฟใส่ดาบกลางหน้าผากของมันแบบไม่ยั้ง พอมันฟื้นให้เราใช้ Spinner ไต่ขึ้นไปอีก คราวนี้จะมีใบมีดคอยขวางต้องกระโดดหลบให้ดีๆ พอถึงเจ้า Stallord ให้เรากระโดดไปโจมตีมันอีกครั้ง พอมันล้มให้เราโจมตีไปที่ดาบ ซึ่งไม่น่าจะเกินรอบนี้แล้วละ ถ้าคุณโจมตีที่ดาบได้มากพอ เก็บ Heart Container แล้วออกจากฉากนี้ได้
       
      Mirror of Twilight
       
      เข้าไปด้านในเราจะพบกับพวกปิศาจอีก จัดการแล้วใช้ Spinner กับเสาด้านใน พอถึงด้านบนสุดให้เราใช้ Spinner ตรงกลางจะพบกับ Mirror of Twilight แต่ว่าแตกเสียแล้ว ภารกิจใหม่ของเราก็คือออกรวบรวมชิ้นส่วนของกระจกทั้ง 3 ชิ้น
       
      Piece of Heart Part 1
       
      ให้เราวาร์ปมาที่ Gerudo Mesa วิ่งขึ้นไปด้านบนจนถึงหุบเขาทางขวาบน ที่นี่จะมีวิญญาณอยู่ 1 ดวง พอจัดการแล้วจะได้ Poe Soul มาอีก 1 ดวง ออกจากฉากทางด้านบนแล้วให้เราวิ่งตรงขึ้นไปเรื่อยๆ บริเวณกลางฉากจะพบกับวิญญาณ จัดการแล้วจะได้ Poe Soul มาอีก 1 ดวง ทางซ้ายบนของฉากจะมีหมูป่าถูกย่างอยู่ ให้เราโจมตีไปเรื่อยๆจะได้ Piece of Heart (09) จากนั้นให้เราไปที่ Kakariko Village ยืนตรงทางเข้าด้านล่างของหมู่บ้าน (ใกล้ๆกับน้ำ) มองขึ้นไปด้านบนจะเห็น Piece of Heart (10) อยู่ เราสามารถใช้บูมเมอแรงเก็บได้ (ไปซื้อระเบิดชนิดใหม่มาใช้ด้วย) ออกจาก Kakariko Village ทางขวาจะเข้าสู่ Hyrule Field ให้เราไปที่ฉากทางขวา 2 ครั้ง มองทางฝั่งขวาไว้ (ยืนชิดเหวเลย) สังเกตให้ดีๆจะพบภูเขายอดเหลม แถวๆนั้นจะมี Piece of Heart (11) อยู่ ใช้บูมเมอแรงเก็บได้เลย ออกจากฉากนี้ทางขวาแล้วมาอยู่ตรงจุดเริ่มต้นของฉาก (ก่อนข้ามสะพาน) มองหาภูเขายอดแหลมเช่นกัน ทางซ้ายของมันจะมีต้นไม้อยู่ บนต้นไม้จะมี Piece of Heart (12) อยู่ ให้เราใช้บูมเมอแรงเก็บเช่นกัน
       
      ควบม้าข้ามสะพานแล้วควบต่อจนถึงตรงกลาง แปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วจัดการวิญญาณจะได้ Poe Soul มาอีก 1 ดวง กลับมา Kakariko Village แล้วออกจากฉากทางขวาบน เดินไปจนถึงแผ่นดินใหญ่ในแผนที่ เดินหน้าไปนิดหน่อยจะพบกับหินก้อนใหญ่ ใช้ระเบิดใหม่ระเบิดแล้วปีนขึ้นไปด้านบน ปีนขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆและจะต้องใช้ธนูระเบิดยิงหินก้อนใหญ่ด้วย พอยิงแล้วให้เราใช้ Clawshot ยิงไปที่เถาวัลย์ ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วให้เรามองลงไปด้านล่าง จะมีพื้นที่มีสีเข้มอยู่ กระโดดลงไปแล้วเดินไปตามพื้นสีเข้มจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Piece of Heart (13) เดินทางไปที่ Lake Hylia เข้าไปในถ้ำทางซ้ายล่างแล้ววิ่งไปทางซ้าย ใช้ Clawshot ยิงไปที่เถาวัลย์ เดินหน้าต่อจะพบกับประตู เข้าไปจุดไฟที่คบเพลิงให้หมดจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจแล้วจะได้ Piece of Heart (14) วาร์ปไปที่ Zora Domain ออกจากฉากทางด้านล่าง กระโดดลงไปในน้ำแล้วขึ้นฝั่งทางซ้าย ด้านบนจะมี Dragonfly ให้เก็บ (ใช้ Clawshot ดึงลงมาหาเราก่อน) วิ่งขึ้นเนินไปจะพบกับวิญญาณ จัดการแล้วจะได้ Poe Soul มาอีกหนึ่งดวง ออกจากที่นี่แล้วไปที่ Upper Zora’s River ที่นี่จะมี Fishing Hole อยู่ เข้าไปด้านในแล้วจ่ายเงินเพื่อมาตกปลา ให้เราล่องเรือมาที่โขดหินกลางน้ำ ที่โขดหินจะมี Piece of Heart (15) อยู่ (ให้เราเหวี่ยงเบ็ดไปเก็บ) เก็บได้แล้วให้เรายกเลิกการตกปลาได้เลย
       
      ออกจาก Fishing Hole แล้วให้เราว่ายน้ำไปขึ้นฝั่งทางซ้ายบน วิ่งลงมาจะพบกับสะพาน ให้เราสำรวจที่ป้ายตรงสะพานแล้วไปยืนตรงสะพาน หันหน้าเข้าหาภูเขาแล้วตกปลา ถ้าโชคดีเราจะได้ Empty Bottle มา 1 ขวด จากนั้นให้เราออกจาก Lake Hylia ทางด้านบน เดินไปจนถึงแผ่นดินใหญ่ทางด้านบน มองทางมุมขวาไว้จะพบกับจุดที่สามารถใช้ Spinner เกาะขอบภูเขาได้ เกาะแล้วกระโดดเปลี่ยนไปเรื่อยๆจะลงมาที่พื้น สำรวจกล่องแล้วจะได้ Piece of Heart (16) กลับมาที่ Zora Domain ที่นี่จะมีบ้านอยู่ 1 หลัง พอถึงแล้วเราจะพบ Iza ถูกปิศาจเล่นงาน จัดการแล้วให้เราเข้าไปในบ้าน คุยกับ Iza แล้วให้เราใช้ธนูติดระเบิดยิงทำลายก้อนหินใหญ่ที่ขวางทาง พอก้อนหินหายไปแล้วเราจะต้องล่องเรือลงไปด้านล่าง ระหว่างทางเราจะพบกับชาว Zora ให้เรายิงทำลายก้อนหินที่ปิดทางแล้วล่องลงมาเรื่อยๆ พอถึง Lake Hylia แล้วเราจะได้ Bomb Bag ที่ใหญ่ขึ้น กลับมาหา Iza คุยกับเธอแล้วเลือกเช่าเรือ คราวนี้เราจะต้องล่องเรือไปด้วย แล้วยิงเป้าที่อยู่ระหว่างทางไปด้วย พอถึง Lake Hylia แล้วถ้าเราทำสำเร็จจะได้ Bomb Bag ขนาดใหญ่มาเป็นรางวัล
       
      Reekfish Scent
       
      ให้เราไปยังจุดหมายที่ได้จาก Telma ที่บาร์ ให้เราวาร์ปไปที่ Zora Domain ออกจากฉากทางด้านล่างเรื่อยๆจนตกจากน้ำตก ออกจากฉากทางขวาแล้วจะสามารถเข้าสู่ Snowpeak ได้ เดินเข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับ Ashei ยืนอยู่ คุยกับเธอแล้วเราจะได้ Ashei’s Sketch จากเธอ วาร์ปมาที่ Kakariko Village ไปที่สุสานแล้วให้เรามุดเข้าไปด้านใน ที่ด้านในสุดเราจะพบกับเจ้าชาย Ralis คุยกับเขาแล้วให้เราใช้ Ashei’s Sketch ที่ได้มา เราจะได้ Coral Earring มา ให้เราวาร์ปไปที่ Zora Domain ออกจากฉากทางด้านล่างเรื่อยๆจนตกจากน้ำตก ขึ้นฝั่งทางซ้ายแล้วให้เรามองหาปลาสีแดง (ตัวไม่ใหญ่มาก) ตกปลาตัวสีแดงนี้ให้ได้ เพราะนี่คือ Reekfish ที่เราตามหา
       
      ปล่อยปลาลงพื้นแล้วแปลงร่างเป็นหมาป่า ดมกลิ่นแล้วเราจะจดจำกลิ่นปลานี้ได้ เข้าไปใน Snowpeak แล้วตามกลิ่นปลาไปเรื่อยๆ พอถึงด้านบนสุดของภูเขาน้ำแข็งแล้ว ให้เราลองพุ่งชนดูจะเดินหน้าต่อได้ วิ่งไปตามกลิ่นอีกเราจะพบกับรูปปั้นนกฮูก หอน 2 รอบแล้วให้เราวิ่งไปตามกลิ่นต่อ สุดทางให้เราขุดเข้าไปด้านใน แปลงร่างเป็นคนแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอสุดทางให้เราปีนผนังขึ้นไป พอเปิดประตูแล้วเราจะมาอยู่ด้านนอกอีกครั้ง เดินหน้าไปแล้วเราจะพบกับพวกปิศาจอีกครั้ง จัดการพวกมันแล้วเราจะพบกับ Yeti คุยกับเขาแล้วเราจะต้องใช้เลื่อนน้ำแข็งไปตามทาง ให้เรากลิ้งตัวชนต้นไม้แล้วกระโดดเหยียบเลื่อนได้เลย ไถลไปตามทางจนสุดทาง (สามารถฟันศัตรูและน้ำแข็งตามทางได้) พอพบอาคารขนาดใหญ่ให้เราเข้าไปด้านใน
       
      Snowpeak Ruins
       
      แปลงร่างเป็นหมาแล้ววิ่งเข้าไป ตรงกลางเราจะพบกับวิญญาณ จัดการแล้วจะได้ Poe Soul มา 1 ดวง แปลงร่างกลับเป็นคนแล้วเข้าไปด้านใน คุยกับ Yeti แล้วเราจะได้แผนที่ของที่นี่ เข้าประตูทางซ้ายแล้วจะพบกับ Yeti สามารถนำอาหารของเขามาใส่ขวดได้ พอดื่มจะคืนพลังได้ 2 ดวง ออกจากห้องนี้ทางด้านบน เราจะพบกับห้องที่มีพื้นเป็นน้ำแข็ง ให้เราผลักบล็อกทางขวาล่างของห้องไปทางซ้าย ผลักบล็อกทางซ้ายบนลงมาด้านล่าง (ผลักบล็อกนี้ตลอดจนจบเน้อ) ผลักทางขวา ผลักลง ผลักทางซ้าย ผลักลงแล้วประตูทางขวาล่างจะเปิด ให้เราออกจากห้องนี้ทางประตูที่เปิด แปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วมุดผ่านผนังร้าวไป ใช้หมาป่าขุดหากล่องใต้หิมะ พอกล่องขึ้นมาแล้วให้เราสำรวจจะได้กุญแจ แปลงร่างเป็นคนแล้วเข้าประตูทางซ้าย วิ่งขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูที่ล็อค (มันก็มีอยู่บานเดียวนี่ละ) พอเข้ามาประตูจะปิด ให้เราจัดการปิศาจในห้องให้หมด พอหมดแล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางซ้ายบน เดินไปที่ประตูแล้วประตูจะปิด เราจะต้องจัดการปิศาจให้หมดก่อนเช่นกัน เข้าประตูด้านล่างแล้วไปสำรวจกล่องจะได้ Ordon Pumpkin
       
      กลับไปหา Yeti ในห้องครัวแล้วเขาจะนำฟักทองใส่ในหม้อ คราวนี้จะเติมพลังได้ 4 หัวใจแล้ว ไปคุยกับ Yeti ในห้องนั่งเล่นแล้วเขาจะเปิดประตูทางขวาบนให้กับเรา เข้าประตูแล้วเราจะออกมาด้านนอก ออกจากฉากนี้ทางขวาบน พอเข้าประตูมาแล้วเราจะพบกับห้องที่มีพื้นลื่น และมีปืนใหญ่อยู่ในห้องด้วย ให้เราถือลูกปืนใหญ่แล้วเดินไปตามทาง พอถึงปืนใหญ่ให้เรานำลูกไปใส่ไว้ด้านหลัง ยืนตรงที่จับด้านข้างแล้วให้เราหันปืนใหญ่ไปตรงกับน้ำแข็งก้อนใหญ่ (ทางซ้าย) นำระเบิดของเรามาใส่ไว้ด้านหลังของปืนใหญ่ ปืนใหญ่จะเปิดทางออกจากห้องนี้ทางด้านล่างให้แก่เรา เข้าประตูด้านล่างแล้วเราจะต้องไปสำรวจกล่องทางซ้ายล่าง โดยให้ระวังคานที่มีน้ำแข็งให้ดีๆ เพราะว่าจะทำให้เราลื่น แนะนำให้ใช้ธนูยิงศัตรูให้ตกลงไปข้างล่างก่อน จากนั้นจึงค่อยๆเดินหน้าไป พอถึงกล่องทางซ้ายล่างให้เราสำรวจแล้วจะได้เข็มทิศมาใช้ ใช้ Clawshot ยิงที่ด้านข้างของประตูจะสามารถกลับมาได้ง่ายๆ ย้อนกลับมาจนถึงด้านนอก ให้เราแปลงร่างเป็นหมาแล้วขุดหากล่อง (อยู่ใกล้ๆกับประตูทางขวาที่ล็อคอยู่) สำรวจกล่องแล้วจะได้กุญแจ พอได้กุญแจแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา
       
      นำลูกปืนใหญ่มาวางไว้ที่สวิทซ์ใกล้ๆกับประตู กระโดดดึงคานด้านบนแล้วออกจากห้องนี้ ให้เราดึงคานที่อยู่ใกล้ๆกับประตูแล้วลูกปืนจะออกมาด้านนอก นำลูกปืนมาใส่ในปืนใหญ่แล้ววางระเบิด พอปืนใหญ่ยิงแล้วไปสำรวจกล่องด้านล่างจะได้ระเบิด นำลูกปืนใหญ่มาใส่ที่ปืนใหญ่แล้วหมุนปืนใหญ่กลับหันหลังมาเลย วางระเบิดแล้วให้เราไปเข้าประตูที่เปิด วิ่งขึ้นไปด้านบนเราจะต้องสู้กับอัศวิน ตอนมันเหวี่ยงลูกตุ้มให้เราใช้ Clawshot ยิงไปเกาะด้านบน พอมันปล่อยลูกตุ้มออกมาให้เรารีบเข้าไปฟันข้างหลังของมัน ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะมันได้ สำรวจลูกตุ้มแล้วจะได้ Ball and Chain มาใช้ เข้าประตูด้านบนแล้วใช้ลูกตุ้มเหวี่ยงทำลายก้อนน้ำแข็ง สำรวจกล่องด้านบนจะได้ Ordon Goat Cheese มา กลับไปหา Yeti ในห้องครัวแล้วเขาจะนำ Cheese ใส่ในหม้อ คราวนี้จะมามารถเติมพลังได้ 8 หัวใจแล้ว กลับมาคุยกับ Yeti ที่ห้องนั่งเล่นแล้วประตูทางขวาจะเปิด
       
      เข้าประตูแล้วใช้ลูกตุ้มทำลายน้ำแข็ง เราจะพบกับปิศาจที่พ่นน้ำแข็ง ใช้ลูกตุ้ม 2 ครั้งจะสามารถจัดการมันได้ เข้าประตูด้านบนแล้วผลักบล็อกไปลงล่อง เดินขึ้นไปแล้วเก็บเอาลูกปืนใหญ่ขึ้นมา ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วเดินวนขึ้นไป ใช้ลูกตุ้มทำลายก้อนน้ำแข็งจะพบกับปืนใหญ่ ให้เรานำลูกปืนใหญ่ไปใส่ไว้ก่อน เข้าประตูด้านบนแล้วให้เราใช้ลูกตุ้มทำลายก้อนน้ำแข็งให้หมด จากนั้นให้เราใช้ลูกตุ้มกระแทกโคมไฟให้เคลื่อน กระโดดไปที่โคมไฟแล้วกระโดดไปอีกฟาก สำรวจกล่องแล้วจะได้กุญแจมา ใช้ Clawshot จะสามารถกลับออกมาได้ง่ายๆ พอถึงห้องที่มีปืนใหญ่ ให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้ายล่าง ใช้ลูกตุ้มทำลายก้อนน้ำแข็งใกล้ๆ แล้วใช้ลูกตุ่มทำให้แท่นยืนเคลื่อน กระโดดไปที่แท่นยืนแล้วหันมองด้านล่างของฉาก เราจะต้องใช้ลูกตุ้มเพื่อกระโดดข้ามไปจนสุด สำรวจกล่องแล้วจะได้ Piece of Heart (17) กระโดดลงไปด้านล่างแล้วใช้ลูกตุ้มทำลายกระจกทั้งฝั่งซ้ายและขวา แปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วจัดการวิญญาณตรงฝั่งซ้าย เรียบร้อยแล้วจะได้ Poe Soul มาอีก 1 ดวง กลับขึ้นมาด้านบน (ใช้ Clawshot ช่วย) ออกจากห้องนี้ทางซ้ายบน
       
      ใช้ลูกตุ้มทำลายก้อนหินทางซ้ายแล้วแปลงร่างเป็นหมาป่า จัดการวิญญาณแล้วจะได้ Poe Soul มา 1 ดวง ออกจากฉากนี้ทางด้านบนแล้วผลักบล็อกลงไปด้านล่าง ลงไปด้านล่างตามบล็อกแล้วให้เราใช้ลูกตุ้มทำลายบล็อกที่มีน้ำแข็งเกาะ ทำลายน้ำแข็งที่จับสวิทซ์ที่พื้นเสียด้วย ให้เราผลักบล็อกที่ทับสวิทซ์อยู่ขึ้นไปด้านบน ผลักบล็อกที่เคยมีน้ำแข็งเกาะลงมาด้านล่าง ซ้ายและขึ้น ประตูด้านบนจะเปิด ปีนกล่องทางซ้ายบนขึ้นไปแล้วออกจากฉากทางขวาล่าง จัดการปิศาจด้านบนแล้วให้เรากระโดดข้ามไปด้านบน พอสุดทางให้เราใช้ Clawshot ยิงไปเกาะฝั่งตรงข้ามจะข้ามกำแพงแตกได้ พอข้ามมาแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน พอเข้าประตูมาแล้วให้เราทำลายก้อนน้ำแข็งใกล้ๆกับเรา เรียบร้อยแล้วให้เราใช้ลูกตุ้มไปที่แท่นเลื่อนเพื่อเก็บกุญแจในกล่องด้านล่าง เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง (ใกล้ๆกับกล่องนะแหละ) ออกจากฉากทางด้านล่าง (ไม่ต้องกระโดดลงไปนะ ให้ใช้กล่องทางซ้ายบนเพื่อปีนขึ้นมานะ) ออกจากฉากทางขวาอีก
       
      ด้านในเราจะพบกับห้องที่มีตัวพ่นน้ำแข็ง 2 ตน จัดการแล้วให้เราผลักบล็อกทางขวาลงมาด้านล่างทั้ง 2 อัน เราจะกลับมายังห้องที่มีปืนใหญ่ได้ ไปที่ปืนใหญ่แล้วให้เราหันปืนใหญ่มาทางซ้าย ยิงปืนใหญ่กลับเข้ามาในห้องที่มีตัวพ่นน้ำแข็ง 2 ตน เรียบร้อยแล้วให้เรานำปืนใหญ่ไปวางในสวิทซ์ ออกจากฉากนี้ทางด้านบน ทำลายก้อนน้ำแข็งใกล้ๆประตูจะพบจุดที่สามารถใช้ Clawshot ยิงได้ นำลูกปืนข้ามมาฝั่งนี้แล้วนำไปใส่ในปืนใหญ่ หมุนปืนใหญ่จนพบกับก้อนน้ำแข็งแล้วจึงยิงปืนใหญ่ได้ เรียบร้อยแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เข้าประตูทางขวาแล้วปีนบันไดขึ้นไปด้านบน เข้าประตูทางขวาแล้วประตูจะปิด จัดการปิศาจให้หมดแล้วให้เราสำรวจกล่องด้านบนจะได้ Bedroom Key ออกจากห้องแล้วจะพบกับภรรยา Yeti วิ่งขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในห้องสุดท้าย
       
      Twilit Ice Mass BLIZZETE
       
      ใช้ลูกตุ้มกระแทกหัวหน้าไปเรื่อยๆ พอน้ำแข็งหมดหัวหน้าจะเรียกน้ำแข็งมาอีกครั้ง คราวนี้จะลอยขึ้นข้างบนแล้วตกใส่เรา เราสามารถมองเงาที่พื้นเพื่อหลบได้ รอบแรกน้ำแข็งจะตกแบบต่อเนื่อง รอบต่อมาน้ำแข็งจะล้อมรอบตัวเรา เราจะต้องกลิ้งตัวผ่านออกมาให้ได้ พอพ้นให้เราใช้ลูกตุ้มกระแทกไปที่หัวหน้า ทำอย่างนี้ 3 รอบก็เรียบร้อยแล้ว เก็บ Heart Container แล้วออกจากที่นี่ได้
       
      Skull Kid Again
       
      ให้เราวาร์ปไปที่ North Faron Woods แปลงร่างเป็นคนแล้ววิ่งขึ้นไปข้างบน คุยกับคนที่ยืนอยู่บนตอไม้แล้วเขาจะเรียกไก่สีทองออกมา ถือไก่สีทองแล้วให้เรากระโดดจากต่อไม้ผ่านรากไม้ใหญ่ ข้ามเหวไปจนถึงรากไม้ด้านล่าง กระโดดต่อไปกันไปจนถึงจุดสะพานหัน (จริงๆเราเลยผ่านมาแล้วทั้งนั้น แต่ตอนที่เป็นหมาป่าอะนะ) วางไก่แล้วใช้บูมเมอแรงกับสวิทซ์เพื่อหันมาหาเรา จับไก่แล้วกระโดดไปที่สะพานหัน วางไก่แล้วใช้บูมเมอแรงกับสะพานหันอีก กระโดดข้ามตอไม้แกว่งแล้วเข้าไปใน Sacred Groove ที่นี่เราจะพบกับ Skull Kid อีกครั้ง ตามตะเกียงของมันแล้วจัดการมันเช่นเคย (ถ้ามันอยู่สูงก็ให้ใช้ธนูยิงมันโลด) จัดการมันได้แล้วให้เราเข้าประตูที่เปิดไป พอเข้ามาแล้วให้เราผลักบล็อกลงไปด้านล่าง ลงไปด้านล่างสุดแล้วหันมองขึ้นไปบนเพดาน ใช้ Clawshot ยิงไปที่จุดสีเหลืองเราจะสามารถเก็บ Snail ได้ เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปด้านในสุด นำดาบไปปักแล้วประตูจะเปิด พอออกมาเราจะถูกปิศาจล้อมอีก จัดการแล้วให้เราเข้าประตูที่เปิดไป เดินเข้าไปด้านในสุดแล้วเอามีดปักลงไป เราจะพบกับทางเข้าสู่ Temple of Time
       
      Temple of Time
       
      เดินหน้าไปแล้วนำไหมาทับสวิทซ์ พอมีแท่นปรากฏออกมาให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ด้านบนสุดเราจะพบกับ Ooccoo ลงบันไดมาฝั่งซ้ายแล้วใช้ตะเกียงจุดไฟที่คบเพลิงทั้ง 2 สำรวจกล่องแล้วจะได้กุญแจ ขึ้นบันไดมาแล้วให้เราออกจากฉากไป นำไหมาทับสวิทซ์แล้วประตูจะเปิด วิ่งไปทางซ้ายแล้วให้เราใช้ธนูยิงไหจะเดินหน้าต่อได้ เดินไปตามทางจะพบกับพวก Lizard Man จัดการแล้วให้เราจัดการหุ่นเหล็กจะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจแล้วจะได้แผนที่ของที่นี่ นำไหรูปหมูที่อยู่ด้านล่างของฉากมาทับสวิทซ์ด้านบน (สวิทซ์ 2 อัน) เดินหน้าต่อไปจนถึงห้องที่เป็นรูปวงกลม วิ่งไปทางซ้ายแล้วขึ้นไปจนถึงด้านบนสุด (ใช้ Spinner ช่วยด้วย) หมุนกว้านตามเข็มนาฬิกาแล้วไปนำไหรูปหมูมาวางไว้ใกล้ๆกับกว้าน หมุนกว้านกลับแล้วนำไหรูปหมูมาวางทับสวิทซ์ที่อยู่ด้านล่างของฉาก เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบกับไหรูปหมูอีกอัน ก่อนนำมาวางทับสวิทซ์ให้เรายืนตรงพื้นสีขาว พอทับแล้วพื้นจะเลื่อนขึ้นมาด้านบน (ถ้าวางไหด้านล่างเราจะขึ้นมาไม่ได้) เข้าประตูที่อยู่ด้านล่างไป
       
      พอเข้ามาประตูจะปิด ให้เราจัดการหุ่นยนต์เหล็กทั้ง 2 แล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจกล่องแล้วจะได้กุญแจมา กลับมาห้องที่มีกว้านแล้วออกจากที่นี่ทางด้านบน เราจะพบกับห้องที่มีกำแพงเลื่อนได้ ให้เราฟันสวิทซ์สีเขียวแล้วกำแพงจะเคลื่อน เดินหน้าต่อแล้วมายืนตรงวงกลมที่พื้น หันหาสวิทซ์สีเขียวแล้วใช้ธนูยิง เดินหน้าต่อแล้วทำแบบนี้จนถึงทางตัน ใช้ธนูยิงสวิทซ์สีเขียวที่อยู่ด้านบนแล้วเดินหน้าไป จัดการ Lizard Man แล้วยิงสวิทซ์เพื่อเดินหน้าต่อ จัดการ Lizard Man แล้วยิงสวิทซ์อีกทีจะสามารถออกจากฉากทางด้านล่างได้ พอเข้าประตูมาแล้วให้เราขึ้นบันไดไปด้านบน เดินเข้าไปในตาชั่งแล้วปาไหรูปหมูไปตาชั่งอีกอัน พอฝั่งที่เรายืนยกสูงขึ้นให้เราเดินหน้าต่อจนเข้าประตูด้านล่างของฉาก
       
      เดินไปทางซ้ายแล้วให้เราสำรวจกล่องทางซ้ายล่าง สำรวจแล้วจะได้กุญแจ นำไหรูปหมูทางซ้ายบนมาทับสวิทซ์แล้วเราจะเดินขึ้นไปด้านบนได้ ใช้ Clawshot จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจแล้วจะได้เงิน 50 เหรียญ จัดการหุ่นเหล็กทั้ง 2 ประตูทางขวาจะเปิด เข้าไปจัดการอัศวินใส่เกราะ แล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจแล้วจะได้ Dominion Rod มา (สิ่งที่ถูกคทายิงใส่จะเคลื่อนไหวเหมือนกับเรา) ให้เราใช้คทายิงใส่รูปปั้นด้านบน แล้วพามันลงมาด้านล่าง พอถึงจุดที่เรืองแสงแล้วให้เราออกจากฉากไป พอรูปปั้นถูกวาร์ปมาแล้วให้เราใช้คทายิง เดินหน้าไปแล้วฟันทำลายรั้วเหล็ก ใช้ไหมาวางทับสวิทซ์แล้วบังคับรูปปั้นมายืนตรงพื้นสีขาว มายืนตรงพื้นสีขาวด้วยแล้วให้เราใช้ธนูทำลายไห เดินหน้าไปพร้อมกับรูปปั้นแล้วให้เราบังคับรูปปั้น โดยให้มันนำหน้าเราห่างหน่อย ใช้รูปปั้นเดินผ่านประตูไฟฟ้าไปเหยียบสวิทซ์แล้วไฟฟ้าจะหายไป ยืนใกล้ๆกับรูปปั้นหน่อยแล้วบังคับมัน เดินหน้าไปแล้วใช้รูปปั้นทำลายกับดักได้
       
      เดินหน้าไปจนถึงทางขวาล่างของฉาก ใช้รูปปั้นทำลายกับดักให้หมด ทำลายรูปปั้นหินตรงกลางแล้วจะพบกับสวิทซ์ บังคับรูปปั้นไปยืนบนพื้นสีขาว แล้วให้เราใช้คทายิงไปที่ไหรูปหมูที่อยู่ด้านบน นำมันมาทับสวิทซ์แล้วพื้นสีขาวจะเลื่อนขึ้น บังคับรูปปั้นให้เดินขึ้นไปด้านบนแล้วมันจะถูกวาร์ปไปอีกห้อง ออกจากฉากนี้ทางขวาบนแล้วบังคับรูปปั้นไปที่ตาชั่ง กระโดดลงไปด้านล่างแล้วให้เราขึ้นบันไดมาอีกฝั่งของตาชั่ง กระโดดไปที่ตาชั่งแล้วใช้ Clawshot ยิงไปที่เสาบนเพดาน พอมาอยู่ชั้นบนสุดแล้วให้เราใช้ Spinner ไต่ขึ้นไปด้านบน แปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วจัดการวิญญาณ เราจะได้ Poe Soul มาอีก 1 ดวง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วประตูจะปิด ให้เราใช้ Clawshot ยิงไปที่ศัตรูบนพื้นแล้วจะเหลือแต่กระดอง (ยิงให้ได้สัก 2 ตัว) จัดการหุ่นเหล็กแล้วประตูจะเปิด ให้เราใช้ Clawshot ยิงไปที่จุดด้านบนแล้วนำไห 2 ใบมาวางทับสวิทซ์ ใช้ Clawshot ยิงไปที่กระดองของศัตรูแล้วนำมาวางทับสวิทซ์ พอครบทั้ง 4 จุดแล้วจะมีกล่องปรากฏด้านล่าง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Big Key
       
      กลับมายังห้องที่มีตาชั่ง รูปปั้นจะอยู่ที่เดิมให้เราบังคับมันลงไปที่ตาชั่ง ปาไหรูปหมูข้ามไปให้หมดแล้วกระโดดลงด้านล่าง ขึ้นบันไดอีกฝั่งแล้วทำให้ตาชั่งเท่ากันแล้วค่อยบังคับรูปปั้นข้ามมา ให้เราปาไหรูปหมูกลับไปทั้ง 2 ใบ ด้านบนฝั่งเดียวกับรูปปั้นจะมีไหรูปหมูอยู่ ใช้คทายิงแล้วปามันไปรวมกับไหรูปหมูที่อยู่อีกฝั่ง พอตาชั่งเท่ากันแล้วให้เราบังคับรูปปั้นออกจากตาชั่ง พารูปปั้นไปเข้าจุดวาร์ปกลางฉาก ออกจากฉากนี้ทางขวาแล้วให้เราใช้รูปปั้นไปทับสวิทซ์ เดินผ่านประตูที่เคยมีไฟฟ้าไปแล้วสำรวจกล่องจะได้ Piece of Heart (18) (ต้องยิงสวิทซ์เพื่อเปิดทางและสามารถใช้รูปปั้นทำลายสิ่งกีดขวางได้ด้วย) เดินหน้าแล้วนำรูปปั้นเข้าไปในจุดวาร์ป
       
      เดินหน้าต่อจนถึงห้องที่มีกว้าน หมุนกว้านทวนเข็มนาฬิกาแล้วบังคับรูปปั้นมาที่กว้าน หมุนกว้านตามเข็มนาฬิกา 2 ครั้งเราจะลงมาด้านล่างสุด จัดการศัตรูที่คลานอยู่บนพื้นให้หมดแล้วประตูไฟฟ้าจะหายไป นำรูปปั้นไปที่จุดวาร์ปด้านบนแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ใช้ Clawshot ข้ามประตูเหล็ก แล้วบังคับรูปปั้นเดินหน้าไป ให้รูปปั้นเข้าไปในจุดวาร์ปอีกแล้วออกจากฉากทางด้านบน เดินหน้าไปแล้วนำรูปปั้นไปวางไว้ทางขวาของประตู พอรูปปั้นครบทั้ง 2 รูปแล้วประตูจะเปิด เข้าประตูไปแล้วเราจะพบกับห้องที่มีกับดัก เดินหน้าไปแล้วนำไหรูปหมูมาทับสวิทซ์ พอประตูเปิดให้เราเดินผ่านประตูไป จากนั้นให้เราใช้คทายิงไหรูปหมูแล้วเดินหน้า พอไหออกจากสวิทซ์เราจะสามารถเดินหน้าต่อได้ ประตูสุดท้ายจะรออยู่ พร้อมแล้วให้เราเข้าประตูได้เลย
       
      Twilit Arachnid ARMOGOHMA
       
      เจ้า 8 ขานี่มันจะไต่ไปมาบนเพดาน ให้เราใช้ธนูยิงไปที่ตาแล้วมันจะตกลงมาด้านล่าง ใช้คทายิงไปที่รูปปั้นแล้วใช้รูปปั้นจัดการมัน คราวนี้มันจะปล่อยลูกๆออกมารบกวนเรา (ไม่แรงพอจะทำร้ายหลอก) และยิงลำแสงออกจากตา ให้เรายิงธนูไปที่ตาอีก พอมันตกลงมาก็ใช้รูปปั้นทุบมัน อีกอย่างนี้อีกแค่ 1 ครั้งก็จะจัดการมันได้ ซะเมื่อไหร่ ให้เราใช้ธนูระเบิดยิงไปที่ดวงตาสีแดง แล้วเราจะได้ชิ้นส่วนของกระจกมา 1 ชิ้น เก็บ Heart Container แล้ววาร์ปออกจากที่นี่ได้
       
      Hidden Village
       
      กลับไปที่ Kakariko Village แล้วเข้าบ้านทางซ้ายล่างสุด คุยกับ Renato แล้วจะได้จดหมายมา วาร์ปไปที่ Castle Town เข้าไปในบาร์แล้วคุยกับ Telma ใช้จดหมายแล้วจะได้ Invoice มาแทน ออกจากบาร์แล้วให้เราเข้าไปในร้านหมอที่อยู่ทางฝั่งซ้ายของเมือง เข้าไปด้านในแล้วคุยกับหมอ ใช้ Invoice กับหมอแล้วเขาจะเดินเข้าไปด้านใน เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วแปลงร่างเป็นหมาป่า ผลักกล่องไปทางซ้ายแล้วจะพบกับกลิ่นสีเขียว ให้เราจดจำกลิ่นยานี้ไว้ ปีนขึ้นไปบนกล่องแล้วให้เราออกจากร้านหมอทางด้านบน พอออกจากร้านหมอแล้วให้เราวิ่งไปที่ซอยด้านบน เข้าไปในบ้านที่อยู่แถวๆนี้แล้วให้เรามุดเข้าไปในบ้านตรงมุมขวา ที่นี่คือ Jovani’s House พอ Jovani ได้รับ Soul ที่เรารวบรวมมาเขาจะเคลื่อนไหวได้ และมอบขวดใบสุดท้ายแก่เรา (Poe Soul มีทั้งหมด 60 ดวง ต้องออกตัวอีกแล้วว่าหาได้ไม่ครบเช่นกัน)
       
      ออกจากบ้านแล้วให้เราดมกลิ่น ตามกลิ่นกลับมาที่บาร์แล้วคุยกับแมว คุยเสร็จแล้วให้เราออกจากเมืองทางด้านล่าง วิ่งลงไปด้านล่างเราจะพบกับศัตรูโผล่ขึ้นมาจากดิน จัดการให้หมดแล้วจะได้ Wooden Statue กลับมาที่ Kakariko Village เข้าบ้านทางซ้ายล่างแล้วใช้ Wooden Statue กับผู้หญิง คราวนี้ทุกคนจะจดจำ Hidden Village ได้ ออกจากบ้านแล้วให้เราวาร์ปไปที่ Bridge of Eldin วิ่งขึ้นไปด้านบนแล้วไปตรงจุดสีแดงในแผนที่ พอชาว Goron ทุบหินแตกแล้วให้เราเดินหน้าไปจะเข้าสู่ Hidden Village (พระเจ้า เพลงแบบคาวบอยมันช่างเจ๋งอะไรเช่นนี้) ดวงธนูกันได้เลย (หลบหลังกล่อง แล้วใช้ Hawkeye ร่วมกับธนูจะหมดปัญหาเรื่องการยิงระยะไกล) ทางฝั่งซ้ายของเมืองจะมีรูปปั้นนกฮูกอยู่ หอนแล้วจะทราบที่อยู่กับหมาป่าทองมาอีก 1 จุด กลับมาจัดการนักธนูให้หมดหมู่บ้าน แล้วจะมีหญิงชรานาม Impuz ออกมา คุยกับเธอแล้วจะได้ Ilia’s Charm จากเธอ ใช้ Dominion Rod แล้วจะได้ Ancient Sky Book มาอีก
       
      Sky Character
       
      วาร์ปกลับมาที่ Kakariko Village เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่างแล้วให้เราใช้ Ilia’s Charm กับผู้หญิง (ก็คือ Ilia นั่นแหละ) เราจะได้ Horse Call มา กระโดดลงหลุมแล้วให้เราเข้าไปคุยกับผู้ชายด้านใน ใช้ Ancient Sky Book แล้วพลังของ Dominion Rod จะกลับคืนมา เรียบร้อยแล้วให้เราวาร์ปไปที่ South Faron Woods วิ่งขึ้นไปด้านบนจนถึงจุดสีแดง ใช้คทาไปที่รูปปั้นแล้วบังคับให้รูปปั้นลงไปในหลุม (ใกล้ๆ) แปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วให้เราใช้ Midna ช่วยในการกระโดด กระโดดไปตามทางจนออกจากฉากไป สำรวจกล่องแล้วจะได้ Piece of Heart (19) กลับมาตรงจุดสีแดงแล้วให้เราใช้คทากับรูปปั้น พอรูปปั้นเดินออกมาแล้วให้เราไปสำรวจตรงจุดที่รูปปั้นเคยยืนจะได้ One Sky Character มา พอได้มาแล้วให้เราวาร์ปไปที่ Gerudo Mesa วิ่งไปที่จุดสีแดงในแผนที่ บังคับรูปปั้นที่อยู่ด้านบนลงมา ขึ้นไปสำรวจตรงจุดที่เรืองแสงแล้วจะได้ One Sky Character วาร์ปไปที่ Bridge of Eldin ไปตรงจุดสีแดงแล้วบังคับรูปปั้นออกมา สำรวจจุดที่เรืองแสงจะได้ One Sky Character บังคับรูปปั้นให้เดินลงมาเรื่อยๆจนสุดสะพาน พอพบกับจุดที่สามารถเดินตกลงมาได้ ให้เราบังคับรูปปั้นไปตั้งไว้ด้านล่างเพื่อให้เรากระโดดข้ามไปหอคอยฝั่งตรงข้ามได้ กระโดดข้ามฝั่งไปแล้วปีนบันไดขึ้นไป สำรวจกล่องที่อยู่ด้านบนแล้วจะได้ Piece of Heart (20)
       
      วาร์ปไปที่ Kakariko Gorge แล้ววิ่งไปตรงจุดสีแดง บังคับรูปปั้นออกมาแล้วให้เราเข้าไปสำรวจจุดสีแดงแล้วจะได้ One Sky Character มา จากนั้นให้เราไปที่จุดแดงทางฝั่งขวาของ Castle Town พอถึงจุดสีแดงแล้วให้เราบังคับให้รูปปั้นลงมาด้านล่าง ใช้รูปปั้นเป็นแท่นเหยียบแล้วกระโดดไปสำรวจจุดเรืองแสงจะได้ One Sky Character ใช้ Horse Call เรียกม้ามาหา แล้วขี่ม้าไปยังจุดสีแดงที่ Lake Hylia พอถึงแล้วให้เราบังคับให้รูปปั้นลงมา ใช้ Clawshot ไปที่เถาวัลย์ด้านบนแล้วกระโดดไปสำรวจจุดเรืองแสงจะได้ One Sky Character มา วาร์ปกลับมาที่ Kakariko Village เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่างแล้วกระโดดลงหลุม ใช้ Filled Sky Book กับผู้ชายด้านในแล้วรูปปั้นนกฮูกจะมีชีวิต ใช้คทากับรูปปั้นแล้วให้เราเข้าไปด้านใน เราจะพบกับปืนใหญ่ คุยกับผู้ชายจนเขาออกจากที่นี่ แล้วแปลงร่างเป็นหมาป่า สำรวจปืนใหญ่แล้วให้เราวาร์ปมันไปที่ Lake Hylia แปลงร่างกลับมาเป็นคนแล้วข้ามสะพานไปคุยกับคนที่บ้านด้านบน จ่ายเงิน 300 เหรียญแล้วเขาจะซ่อมปืนใหญ่ให้กับเรา พอเสร็จเรียบร้อยแล้วให้เราใช้ Clawshot ยิงไปที่ปากกระบอกปืน เจ้า Ooccoo จะตามเรามาด้วย ทีนี้เราจะเดินทางมาที่เมืองลอยฟ้าได้แล้ว
       
      City in the Sky
       
      คุยกับ Ooccoo แล้วให้เราขึ้นฝั่งด้านบน เดินขึ้นไปแล้วเราจะต้องสวมรองเท้าเหล็กเมื่อลมพัด ประตูจะปิดอยู่เราจะต้องใช้ธนูยิงไปที่สวิทซ์ด้านบน พอประตูเหล็กเปิดให้เราเข้าไปด้านใน ถือ Ooccoo ไว้แล้วกระโดดข้ามเหว จัดการศัตรูแล้วใช้ Clawshot ยิงไปที่เสาที่มีเถาวัลย์พัน ถือ Ooccoo ไว้แล้วกระโดดข้ามเหวไป ออกจากฉากทางด้านบนแล้วให้เราใช้ Clawshot ยิงไปที่ตะแกรงทางขวา (อยู่ด้านบน) ตะแกรงนี้จะมีรูอยู่ให้เราออกไปทางรู กระโดดลงไปด้านล่างแล้วใช้ Spinner กับสวิทซ์ที่พื้น พอสะพานที่อยู่ไกลๆเชื่อมกันแล้วให้เราใช้ Clawshot ยิงไปที่เถาวัลย์จะข้ามไปได้ วิ่งไปตามสะพานแล้วออกจากฉากทางขวา
       
      ใช้ Clawshot ไปเรื่อยๆจนไปถึงทางขวาล่างของฉาก สำรวจกล่องแล้วจะได้กุญแจ หันหน้าขึ้นไปด้านบนของฉากแล้วใช้ Clawshot ยิงไปเกาะเพดาน ปล่อยโซ่ลงไปด้านล่างจนถึงพื้น จากนั้นให้เราใช้ Clawshot ยิงไปที่เถาวัลย์ทางซ้ายจะสามารถกลับมาที่สะพานได้ ข้ามสะพานจนไปถึงประตูอีกด้าน มังกรจะทำลายสะพานจนพัง เข้าประตูแล้วให้เราใช้ Clawshot ยิงไปที่เสา หาที่ลงดีๆแล้วค่อยลงพื้น จากนั้นให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้าย เดินไปทางซ้ายจะพบกับจุดที่ต้องใช้ Spinner ใช้แล้วสะพานจะเชื่อมต่อกัน ข้ามสะพานไปอีกฝั่งแล้วออกจากฉากไป เราจะพบกับห้องที่มีพัดลม ให้เราไปทางซ้ายก่อน พอสุดทางให้เราใช้ Clawshot กับสวิทซ์สีแดง พอพัดลมตัวหนึ่งหยุดแล้วให้เราไปทางฝั่งขวา ใช้รองเท้าเหล็กไปด้านหน้า พอถึงพัดลมตัวที่ 2 ให้เราใช้ Clawshot ยิงไปที่เสา เข้าประตูแล้วไปสำรวจกล่องจะได้แผนที่
       
      ออกจากห้องนี้แล้ววิ่งไปทางขวา (ผ่านทางหล่น) แล้วเข้าประตูด้านล่างของฉาก ค่อยๆกระโดดข้ามไปตอนที่ลมหยุด แล้วออกจากฉากนี้ทางซ้ายล่าง จัดการ Lizard Man แล้วใช้ Clawshot ยิงไปที่เถาวัลย์ด้านบน ปีนขึ้นไปแล้วใช้ Clawshot ยิงไปที่สวิทซ์ที่ห้อยอยู่ พัดลมที่อยู่ด้านล่างจะทำงาน ให้เราถือ Ooccoo ไว้แล้วกระโดดข้ามไปอีกฟากหนึ่งเลย พอถึงแล้วให้เราออกจากฉากไป ถือ Ooccoo ไว้แล้วให้เราข้ามไปตอนที่ลมพัดขึ้นมา พยายามไปให้ถึงทางขวาบนของฉาก พอถึงแล้วให้เราสวมรองเท้าเหล็กไว้จึงค่อยใช้ Clawshot ยิงไปที่สวิทซ์ที่ห้อยอยู่แล้วพัดลมจะทำงาน ถือ Ooccoo ไว้แล้วพยายามไปให้ถึงทางซ้ายบน พอถึงแล้วให้เราออกจากฉากไป เราจะพบกับห้องวงกลมที่แบ่งออกเป็นหลายชั้น ให้เราใช้ Ooccoo ไปเข้าประตูที่อยู่ด้านล่างสุด (จะอยู่ทางซ้ายของฉาก) พอเข้าประตูให้เราสวมรองเท้าเหล็กแล้วใช้ Clawshot ยิงไปที่สวิทซ์ด้านบน พอพัดลมหยุดให้เราลงไปด้านล่าง ที่นี่เราจะต้องสู้กับนักรบมังกร ใช้ Clawshot ดึงมันลงมาแล้วค่อยฟัน เอาชนะได้แล้วประตูจะเปิด ใช้ Clawshot ไปด้านบนแล้วสำรวจกล่อง เราจะได้ Clawshot อีกอันกลายเป็น Double Clawshot ทำให้เราสามารถใช้ Clawshot แบบต่อเนื่องได้ ใช้ Clawshot ยิงไปที่เพดานแล้วยิงแบบต่อเนื่องจนถึงเถาวัลย์ ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากนี้
       
      เราจะต้องใช้ Clawshot ยิงแบบต่อเนื่องขึ้นไปด้านบน แต่ไม่ต้องเข้าประตูด้านบนสุด ให้เรามองหาสวิทซ์ที่ห้อยอยู่ พอใช้ Clawshot ยิงแล้วประตูอีกบานจะเปิด ปล่อยโซ่ลงมาแล้วใช้ Clawshot ยิงผ่านเข้าไป (ประตูเหล็กจะปิดเองได้) เราจะพบกับห้องที่มีเสามากมาย ใช้ Clawshot ยิงแบบต่อเนื่องอีกแล้ว พอถึงอีกฝั่งแล้วให้เราสำรวจกล่องทางขวาจะได้เข็มทิศ เข้าประตูแล้วเราจะออกมาด้านนอก ใช้ Clawshot ยิงไปที่ตะแกรงที่อยู่ด้านบน จัดการศัตรูตรงรยางค์ที่เกาะอยู่แล้วมันจะตกลงไปข้างล่าง ใช้ Clawshot เกาะไปตามตะแกรงจนสุดทางแล้วยิงไปที่เถาวัลย์ ไต่ขึ้นไปแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านบน (ทางขวาของฉาก) ใช้ Clawshot ในการข้ามไปฝั่งตรงข้าม ออกจากฉากทางขวาอีก เราจะมาอยู่ข้างนอกอีกครั้ง ใช้ Clawshot ยิงไปเกาะของที่ลอยบนฟ้า เกาะไปเรื่อยๆจะเข้าประตูทางขวาได้
       
      ใช้ Clawshot ยิงไปยังที่เกาะแล้วปล่อยโซ่ลงไปด้านล่าง (ตรงสุดทาง) ใช้ Clawshot ยิงแบบต่อเนื่องจนพบกับสวิทซ์อยู่ทางซ้ายมือ ยิงไปที่สวิทซ์แล้วประตูจะเปิด ใช้ Clawshot ยิงผ่านประตูไป พอออกจากฉากนี้แล้วเราจะพบกับห้องรูปวงกลม (เป็นหอคอยแนวตั้ง) ในฉากนี้จะมีอยู่ 1 กล่องที่ของด้านในคือ Piece of Heart (21) ใช้ Clawshot เกาะขึ้นไปด้านบนสุด พอเกาะที่เกาะตรงกลางเพดานแล้วให้เราปล่อยโซ่ลงมา พอถึงพื้นให้เราออกจากฉากนี้ได้ เกาะตัวที่ลอยบนฟ้าแล้วเกาะเจ้าตัวนี้แบบต่อเนื่องจนออกจากฉากทางซ้ายบน เกาะเจ้าตัวลอยได้แล้วเกาะต่อๆไปจนเข้าประตูทางซ้าย พอเข้ามาแล้วให้เราเกาะเถาวัลย์ขึ้นไปด้านบน แปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วไต่ไปตามเชือก พอถึงหอคอยตรงกลางฉากให้เราเข้าประตูไป ด้านในเราจะพบกับห้องที่มีลมพัด กล่องด้านในสุดมี Big Key อยู่ เราสามารถสวมรองเท้าเหล็กต้านแรงลมได้
       
      พอเก็บกุญแจแล้วให้เราใช้ Clawshot ยิงไปที่สวิทซ์ที่ลอยอยู่ สวมรองเท้าเหล็กแล้วพัดลมจะหยุด วิ่งไปทางขวาของฉากแล้วจะพบรู ลงรูไปด้านล่างแล้วเกาะตะแกรงบนเพดาน ปล่อยโซ่ลงไปด้านล่างแล้วหาสวิทซ์ที่ซ่อนอยู่บนเพดานของอีกชั้น (อยู่ใกล้ๆกับด้านบนของฉาก) เกาะสวิทซ์แล้วสวมรองเท้าเหล็กพัดลมหนึ่งจะทำงาน ลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูด้านบนสุดของฉาก เกาะใบพัดไปเรื่อยๆแล้วเข้าประตูที่อยู่อีกฟาก พอเข้ามาแล้วให้เราจัดการนักรบมังกรก่อนเลย เรียบร้อยแล้วให้เราเกาะขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ โดยบางจุดจะต้องยิงไปที่สวิทซ์เพื่อทำให้ใบพัดหมุนก่อน ประตูด้านบนสุดจะเป็นประตูสู่ห้องของหัวหน้าแล้ว เตรียมพร้อมแล้วเข้าประตูได้เลย
       
      Twilit Dragon ARGOROK
       
      เกาะเสาทางขวาแล้วยิงไปเกาะเถาวัลย์ที่เสาอีกต้น ปีนขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับมังกร ARGOROK แล้ว สวมรองเท้าเหล็กแล้วให้เราเกาะเสาขึ้นไปจนถึงด้านบนสุด จากนั้นให้เราใช้ Clawshot ยิงไปที่หางของมัน ถ้าเราสวมรองเท้าเหล็กไว้ ไม่ใช่ป้องกันแค่ลมพัด แต่ยังดึงมังกรลงไปกระแทกพื้นได้ด้วย ทำอย่างนี้ 2 รอบมังกรจะสะบัดเกราะป้องกันออกจนหมด ขึ้นไปด้านบนสุดแล้วให้เราเกาะเจ้าตัวที่บินได้ อาศัยจังหวะตอนที่มังกรพ่นไฟให้เรารีบเกาะไปจนถึงด้านหลังของมัน ใช้ Clawshot ยิงไปที่ตาด้านหลังเราจะไปขี่มังกร แน่นอนที่ตอนนี้ให้เรากระหน่ำฟันไม่ยั้ง ทำอย่างนี้ 3 รอบมังกรก็จะสิ้นท่า เก็บ Heart Container แล้ววาร์ปออกจากที่นี่ได้
       
      Palace of Twilight
       
      ใช้ Clawshot ยิงไปที่ปากกระบอกปืนใหญ่แล้วจะกลับมาที่ Lake Hylia พอถึงแล้วให้เราวาร์ปมาที่ Mirror Chamber พอรวบรวมกระจกครบแล้วเราจะได้ทราบความจริงว่า Midna คือ Twilight Princess ที่แท้จริง เข้าไปในจุดวาร์ปแล้วเราจะมาอยู่ที่ Twilight เข้าประตูทางขวาแล้วจัดการศัตรูให้หมด พอหมดแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจแล้วจะได้กุญแจ ออกจากฉากด้านบนแล้วให้เราแปลงร่างเป็นหมาป่า จัดการศัตรูที่อยู่ด้านในแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจกล่องแล้วจะได้กุญแจ ออกจากฉากนี้ทางด้านบน (ต้องใช้ Clawshot ช่วย) พอเข้าประตูมาแล้วประตูจะปิด ให้เราจัดการผู้พิทักษ์ให้ได้ พอเอาชนะได้แล้วเขาจะแตกตัวออกแล้วความมืดจะปกคลุมพื้น ตรงปลายห้องจะมีมือที่ถือก้อนแสงสว่างไว้ ใช้ดาบฟันแล้วถือก้อนแสงสว่างไว้ จากนั้นให้เราโยนเข้าไปในความมืด ความมืดจะกระจายออก มือบนแท่นจะเริ่มเคลื่อนไหว ให้เราไปยืนตรงประตูด้านล่าง ใช้ Clawshot ยิงไปที่ก้อนแสงสว่างแล้วถือก้อนแสงสว่างออกจากฉากทางด้านล่าง
       
      พอออกจากห้องมือจะเริ่มมีบทบาทแล้ว เพราะมันจะคอยมาแย่งก้อนแสงสว่างไปจากเรา ให้เรานำก้อนแสงสว่างไปวางไว้กลางห้อง บันไดแสงจะปรากฏออกมา ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วใช้ Clawshot ดึงก้อนแสงสว่างมาหา พยายามปาก้อนแสงสว่างนำหน้าไปแล้วออกจากฉากนี้ทางด้านล่าง เดินหน้ามาเรื่อยๆจนออกมาด้านนอกได้ กลับมาตรงกลางฉากแล้ววางก้อนแสงสว่างในตรงจุด ทางซ้ายจะมีแท่นแสงปรากฏ ขึ้นไปบนแท่นแล้วเราจะสามารถเข้าประตูทางซ้ายได้ ใช้ Clawshot เกาะจุดตรงเพดาน แล้วหย่อนตัวลงที่แท่นเลื่อน กระโดดต่อเนื่องไปจนสุดทางแล้วจัดการศัตรูให้ได้ พอกล่องปรากฏขึ้นมาให้เราสำรวจ พอได้กุญแจให้เราออกจากฉากนี้ทางด้านบน แปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วลงไปจัดการศัตรูให้หมด พอหมดแล้วให้เราแปลงร่างกลับมาเป็นคน ใช้ Clawshot ยิงไปที่เพดานแล้วไปสำรวจกล่องที่ปรากฏขึ้นมาทางซ้ายของฉาก พอได้กุญแจแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน
       
      จัดการผู้พิทักษ์แล้วให้เรานำก้อนแสงสว่างออกจากห้อง ห้องต่อมาจะยากนิดหน่อย เพราะเราจะต้องเดินเลยจุดวางก้อนแสงสว่างไปก่อน แล้วจึงค่อยปาก้อนแสงสว่างไปยังจุดวาง พอเห็นแสงที่พื้นก็ให้เรารีบเดินไปที่แสง เพราะพื้นกำลังจะยกตัวขึ้น ใช้ Clawshot ช่วยในการไปให้ถึงด้านบนสุด พอถึงแล้วเราจึงค่อยใช้ Clawshot ดึงก้อนแสงสว่างกลับมาแล้วออกจากห้องได้ ให้เรากระโดดไปตามแท่นเลื่อน พอถึงแท่นเลื่อนที่มีลูกแก้วสีเหลืองอยู่ข้างๆแล้ว ให้เรายืนรอสักนิดแล้วแท่นเลื่อนจะขยับ ใช้แท่นเลื่อนอันนี้ในการออกจากฉาก พอออกมาด้านนอกแล้วให้เรากลับมายังจุดวางก้อนแสงสว่าง พอวางก้อนที่ 2 ตรงจุดแล้ว Master Sword ของเราจะมีแสงสว่างเรืองรอง จากนั้นให้เราไปเข้าประตูที่อยู่ด้านบนสุด
       
      ด้านในจะมีก้อนแสงสว่างอยู่ 2 ลูก (เราสามารถฟันเพื่อไล่ความมืดได้ แนะนำท่า Spin Attack ในการไล่) นำก้อนแสงสว่างทั้ง 2 ลูกมาวางตรงจุดแล้วจะมีบันไดปรากฏขึ้นมา ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วฟันหาลูกแก้วสีเหลือง พอพบแล้วให้เราใช้แท่นเลื่อนไปทางฝั่งซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจแล้วจะได้กุญแจ ฟันเพื่อหาลูกแก้วสีเหลืองแล้วใช้แท่นเลื่อนไปจนถึงประตูด้านบนสุด พอเข้าประตูมาแล้วเราจะต้องใช้บริการของลูกแก้วสีเหลืองไปจนถึงฝั่งซ้ายสุด จัดการศัตรูที่มีแต่หัวให้หมดแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจแล้วจะได้กุญแจมาอย่างเคย ให้เรายืนทางฝั่งซ้ายของแผนที่ไว้ ลองใช้ดาบฟันจะพบว่าสีดำจะหายไป กระโดดข้ามเหวไปแล้วใช้ Clawshot เกาะขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ด้านบนสุดจะมีกล่องอยู่ ของด้านในก็คือ Big Key นั่นเอง กระโดดลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูทางซ้ายบนของฉาก เดินหน้าไปโดยใช้ดาบขับไล่ความมืดด้วย ด้านในสุดจะมีลูกแก้วสีเหลืองอยู่ ฟันให้หมดทั้ง 4 อัน แล้วเราจะต้องใช้แท่นเลื่อนขึ้นไปด้านบนสุด (กระโดดต่อๆกัน) พอถึงจุดที่ต้องใช้ Clawshot แล้วให้เราใช้ไปจนถึงผนัง จัดการศัตรูด้านบนสุดแล้วจะมีกล่องปรากฏทางฝั่งขวาของฉาก สำรวจแล้วจะได้กุญแจ กระโดดไปที่แท่นเลื่อนแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบนสุด เดินขึ้นไปด้านบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด เมื่อพร้อมแล้วให้เราเข้าประตูบานสุดท้ายได้เลย
       
      Usurper King ZANT
       
      มันจะวาร์ปเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆ ให้เราใช้บูมเมอแรงแล้วมันจะตกลงไปโดนไฟด้านล่าง ให้เรารีบวิ่งไปฟันมัน พอมันเปลี่ยนที่อีกให้เราสวมรองเท้าเหล็กไว้ พอมันปล่อยพลังให้ใช้โล่กัน พอมันเหนื่อยให้ถอดรองเท้าออกแล้วรีบเข้าไปฟันมัน พออยู่ใต้น้ำให้เราสวมรองเท้าเหล็กและเสื้อของชาว Zora มันจะสร้างอาคารมาป้องกันตัวเอง ให้เราใช้ Clawshot ดึงมันออกมา พออยู่ข้างนอกก็ให้เราฟันไม่ยั้ง พอถูกย้ายที่อีกให้เรากลิ้งตัวชนมันจนตกจากเสา พอมันลงมาข้างล่างแล้วให้เราฟันมันตามเดิม พอเปลี่ยนที่อีกให้เราเปลี่ยนมาเป็นถือลูกตุ้ม และคราวนี้ Zant จะขยายร่างกายให้ใหญ่ขึ้น มองพื้นไว้แล้วกลิ้งตัวหลบการเหยียบของมัน หลบได้แล้วให้เราแกว่างลูกตุ้มไปโดนขาของมัน ขณะที่มันกระโดดหนีให้รีบเข้าไปฟันมัน พอย้ายที่อีกครั้งคราวนี้มันจะใช้ดาบต่อสู้กับเราแล้ว แต่มันก็ยังคอยแต่ลอบกันเช่นเคย ให้เราฟันสวนมันไปเรื่อยๆ พอมันหมุนตัวใส่ก็ให้เราตั้งรับไว้ พอมันตาลายก็เข้าไปฟันไม่เลี้ยง พอเอาชนะได้ Midna จะได้พลังกลับคืนมา แต่ว่ายังไม่ได้ร่างจริงกลับมา เก็บ Heart Container แล้ววาร์ปออกจากที่นี่ได้
       
      Hyrule Castle
       
      เมื่อออกจาก Twilight แล้วให้เราวาร์ปไปที่ Castle Town เข้าไปในเมืองแล้วให้เราไปที่ปากทางเข้าปราสาท ที่นี่ Midna จะเผยพลังที่แท้จริงออกมา เข้าไปในปราสาทแล้วจะพบกับหมาป่าสีทอง คราวนี้เราจะได้เรียนรู้ท่า Jump Attack ลองเปิดแผนที่ดูแล้วหาจุดของหมาป่าทองคำ (ยังไม่ได้ไปเยือนอีกหลายที่) ให้ไปที่สุสานของ Kakariko Village คุยกับหมาป่าทองคำแล้วจะได้เรียนรู้ท่า Great Spin มา กลับมาที่ปราสาทแล้วให้เราเข้าไปด้านใน เข้าประตูทางขวาบนแล้วเดินไปตามทาง (เราจะพบกับศัตรูขวางทางเป็นระยะๆ) พอพบกับประตูเหล็กขวาง ให้เราดึงสวิทซ์ที่อยู่ใกล้ๆแล้วประตูจะเปิด เดินหน้าจนถึงด้านในสุดเราจะพบกับ King Bublin เอาชนะเขาได้แล้วจะได้กุญแจมา และคงเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่จะได้พบกับเขา ออกจากสวนนี้แล้วให้เราไปเข้าประตูตรงกลาง
       
      เดินหน้าไปจะถูกศัตรูรุมอีกครั้ง จัดการได้แล้วไฟของปราสาทจะติดและจะมีกล่องปรากฏขึ้นมาด้วย เกาะโคมไฟขึ้นไปแล้วสำรวจจะได้เข็มทิศ เกาะโคมไฟต่อเนื่องแล้วออกจากฉากทางด้านบน จัดการอัศวินสวมเกราะแล้วให้เราจุดไฟที่คบเพลิงให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เรามายืนบนแท่นด้านบนสุด หันมองคบเพลิงที่อยู่เดียวๆแล้วใช้บูมเมอแรงไปดึงเอาไฟมา ก่อนที่บูมเมอแรงจะกลับมาหาให้เราเดินตกลงไปข้างล่าง พอไฟดับตรงที่เราตกลงไปจะเลื่อนขึ้นข้างบน ทำให้เราออกจากที่นี่ทางซ้ายได้ (ในกล่องคือเงิน 50 เหรียญ) เดินหน้าไปจนถึงห้องมืด จุดไฟที่คบเพลิงทั้ง 4 จุดห้องจะสว่าง ออกจากห้องนี้ทางด้านล่างแล้วจัดการศัตรูทั้ง 2 ตัว พอประตูเปิดให้เราเข้าประตูด้านบน เหยียบสวิทซ์ที่พื้นแล้วโคมไฟด้านบนจะเลื่อนลงมา
       
      ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วเข้าประตูด้านล่าง เดินตรงไปด้านหน้าจะพบกับนักรบมังกร จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจกล่องที่อยู่สุดทางจะได้กุญแจ เดินย้อนกลับมาที่ประตูแล้วเดินขึ้นเนินใกล้ๆประตู ลงจากเนินที่อีกฝั่งของปราสาท เดินหน้าไปที่กล่อง (ที่อยู่ไกลๆ) จะพบ Cut Scene สำรวจกล่องที่อยู่สุดทางจะได้ Big Key กลับมาที่เนินแล้วเข้าประตูด้านบน แปลงร่างเป็นหมาป่าแล้วใช้ Sense เราจะพบวิญญาณคอยบอกทางเรา กระโดดไปตามที่วิญญาณบอกทางจะมาถึงบันไดด้านบนได้ไม่ยาก แปลงร่างกลับเป็นคนแล้วขึ้นบันไดไป พอถึงทางขาดให้เราใช้ Clawshot ยิงไปที่คบเพลิงอย่างต่อเนื่อง อีกจุดหนึ่งเราจะต้องใช้ Spinner ไต่ไปตามกำแพง พอสุดทางแล้วให้เราจัดการอัศวินสวมเกราะ พร้อมแล้วให้เราเข้าประตูสุดท้ายไป
       
      Ganon’s Puppet ZELDA
       
      ด้านในสุดเราจะพบกับ Ganoodolf มันจะแฝงตัวเข้าไปในองค์หญิง Zelda เพราะฉะนั้นเราจึงต้องสู้กับองค์หญิง ให้เราใช้ท่า Spin Attack สะท้อนพลังขององค์หญิงกลับไป ส่วนท่าอื่นๆขององค์หญิงให้เราหลบ สะท้อนพลังกลับ 3 ครั้งแล้ว Midna จะช่วยองค์หญิง Zelda ไว้ได้
       
      Dark Beast GANON
       
      Ganon จะแปลงร่างเป็นหมูป่า ให้เราแปลงร่างเป็นหมาป่ารับมือ ให้กะจังหวะตอนมันวิ่งมาหา ให้เราจับตรงส่วนหัวของมันแล้วเหวี่ยงทิ้ง ทำได้แล้วให้เราไปโจมตีตรงท้องที่เปล่งแสง ทำซ้ำๆกันจะสามารถจัดได้ไม่ยาก พลังที่องค์หญิงเคยมอบให้ Midna เพื่อช่วยเหลือนั้น ตอนนี้กลับคืนสู่องค์หญิง Zelda แล้ว แต่สิ่งไม่คาดฝันก็บังเกิด เพราะ Ganon ได้ใช้พลังของจอมปิศาจเข้าเล่นงานพวกเรา Midna จึงต้องใช้พลังทั้งหมดรับมือ โดยส่งพวกเรากลับมายังโลกปกติ (เนื้อเรื่องยอดเยี่ยมมาก) พอกลับมาโลกปกติให้เราดู Cut Scene ต่อ
       
      Dark Lord GANONDOLF
       
      เราจะได้รับการช่วยเหลือจากองค์หญิง Zelda ให้เราพยายามขี่ม้าไล่ Ganoo ให้ใกล้ๆเข้าไว้ แล้วองค์หญิง Zelda จะยิงธนูแห่งแสงใส่ Ganon พอความเร็วมันตกให้เรารีบควบม้าเข้าไปฟัน ทำสัก 3 รอบก็จะสามารถเอาชนะมันได้ พอลงจากม้าเราจะต้องสู้ตัวต่อตัวกับ Ganon ซึ่งก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ให้เราฟันไปที่หน้าอกของมัน จะยืนใกล้ๆแล้วคอยชิงจังหวะฟันก่อนมันก็ได้ พอมันล้มให้เรากระโดดแทงก็จะสามารถจัดการมันได้แล้ว และรู้สึกว่าจะได้เวลาพักผ่อนแล้วนะ เพราะตรากตรำกับภารกิจของ Elf หนุ่มคนนี้หลายชั่วโมงติดต่อกันเหลือเกิน จบเกมแล้วละเน้อ
       
      Review
       
      เป็นครั้งที่เท่าไรแล้วก็ไม่ทราบได้ ที่หยิบเกมที่มีชื่อขึ้นต้นว่า The Legend of Zelda มาเล่น เพราะมันบ่อยจนไม่อยากจนจำให้เมื่อยตุ้ม แต่สาเหตุของการขวนขวายพยายามหยิบยกมาเล่นนั้น มีเพียงหนึ่งเดียวคือความสนุก Zelda มันจะมีทุกสิ่งทุกอย่างที่เกมดีๆควรจะมีอยู่เสมอๆ ไม่ว่ามันจะไปอยู่เครื่องใดก็ตาม Zelda ก็มันจะมาอย่างผู้นำและกำชัยชนะในท้ายที่สุด เพราะฉะนั้นเชื่อขนมยายกินได้เลยว่าคนเล่นจะต้องสนุก และได้ใช้ศักยภาพของจอยอย่างเต็มที่
       
      เราจะได้เล่นเป็น Link ผู้กล้าที่มีชีวิตแบบรากหญ้า (ซึ่งจะเป็นแบบนี้ทุกภาคอยู่แล้ว) ขอบคุณ NINTENDO ที่ไม่เปลี่ยนตัวเอก มันให้ความรู้สึกผูกพันในแบบที่เกิดกับ Mario กระมัง Link ในภาคนี้ก็ยังเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวที่ไม่สามารถอธิบายได้ Twilight ที่เหมือนจะเป็นต่างโลก แต่ก็เหมือนจะเคลือบแฝงอยู่ด้วยกันกับเราอย่างแผ่วเบา ทำให้เราต้องหาคำตอบของสิ่งที่เกิดขึ้นไปพร้อมๆกับ Link ว่าเหตุของหายนะในครั้งเกิดขึ้นจากอะไรเป็นพาหะกันแน่
       
      คนเขียนบทของ Zelda ก็เป็นอะไรที่น่าหยิบยกมาชื่นชมกัน เพราะร้อยเรียงเรื่องราวออกมาเป็นอย่างดี ทำให้มือเก่าเก๋าเสียเหลือเกินทนเล่นตั้งแต่ต้นจนจบได้โดยไม่บ่น เป็นความแนบเนียนในแบบที่ไม่ค่อยได้พบเจอกับเกมใดในโลก เนื้อเรื่องหลักและเนื้อเรื่องเสริมถูกใส่เข้ามาอย่างจุใจ รับรองได้ว่าจะต้องแกว่งจอยกันจนแขนบวนแน่ๆ
       
      ภาพในเกมและงานศิลป์ต่างๆในเกมอยู่ในขั้นดี (ถ้าไม่เอาไปเทียบกับพวก Gear of War หรือ Bio Shock ของเครื่องระดับเทพ) บางทีเผลอมองภาพเปิดตัวของฉากต่างๆจนเพลิน คนแต่ละคนมีเอกลักษณ์ ปิศาจก็มีเอกลักษณ์ไม่แพ้กัน มันถูกแต่งให้ดูน่าขยะแขยงมากกว่าที่ผ่านมาจมเลย แสงเงาในเกมก็เป็นอีกอย่างที่ทำออกมาได้ดี รู้สึกได้ถึงศักยภาพของเครื่อง Wii ที่หลายคนบอกว่าไม่ค่อยดีนัก แต่ทีมงาน Zelda ก็ทำให้เห็นแล้วว่า Wii ก็เจ๋งในแบบของมัน ระบบฟิสิกส์ในเกมก็ดีเข้าขั้น ผมชอบน้ำในเกม Zelda มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่ภาคนี้ต้องบอกว่าชอบที่สุด แสงสะท้อน การลอยของวัตถุ หรือแม้แต่การแหวกว่ายของปลาในน้ำ ทำให้โลกใบนี้สมจริงสมจังสุดๆ เพลงประกอบก็เป็นอีกสิ่งที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี มีเพลงใหม่ๆถูกใส่เข้ามามากพอควร ถึงจะไม่ทราบว่าชื่อว่าเพลงอะไรหรือใครประพันธ์ แต่ก็ขอชูนิ้วโป้งให้เลย การออกแบบ Dungeon ก็ต้องบอกว่าสุดยอด มันยังคงแตกต่างกันไปตามแต่ละ Dungeon เพราะฉะนั้นการผจญภัยจึงตื่นเต้นอยู่เสมอๆ การที่ต้องใช้ร่างหมาป่าผ่านฉากที่ผ่านไม่ได้ก็ช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับเกม Zelda ได้เป็นอย่างดี
       
      การเคลื่อนไหวของ Link คงทำออกมาลงตัวตั้งแต่ Ocarina of Time แล้วกระมัง เพราะมันดูไม่ค่อยแตกต่างเท่าไรนัก แต่ที่ต้องลุ้นเพราะว่าเป็นครั้งแรกก็จอยวีโมท ตอนหยิบขึ้นมาครั้งแรกรู้สึกประดักประเดิดและดูตัวเองติงต๊องชอบกล แต่พอแกว่งไปสักพักกลับรู้สึกชอบ ไม่ว่าจะฟัน แทง หรือทำอะไรก็ดูสนุกไปหมด แถมยังมีเสียงออกจากลำโพงอีกต่างหาก (ถึงจะมาๆหายๆในบางครั้งก็ตาม) ทำให้การเล่นมีสีสันและดูสมจริงขึ้นจม แถมการใช้วีโมทยังมีความจำเป็นอย่างสุดๆ เพราะ Mini Game มากมายก่ายกองที่ถูกใส่เข้ามาให้เราเล่นนั้น ก็ทำให้เราได้ฝึกการใช้วีโมทไปโดยปริยาย แต่ทั้งหมดทั้งมวลผมชอบการตกปลาที่สุด มักจะเล็งตัวใหญ่ๆแล้วพยายามตกให้ได้เสมอๆ (แต่ก็แลกมาด้วยความเหนื่อยและเมื่อยแสนสาหัส) การเล็งเป้าที่เคยอ่านในรีวิวของหลายๆคน บอกว่ามันชอบส่ายหรือวิ่งวุ่นไปมาน่ารำคาญ ต้องขอบอกว่ากลัวอยู่เหมือนกัน แต่พอเล่นจริงๆแล้วกลับใช้งานง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ หรือเราจะเล่นฉบับปรับปรุงเข้าก็ไม่รู้ (นำมาเล่นในปี 2010 ซึ่งหลังจากออกมาเกือบๆปี)
       
      The Legend of Zelda Twilight Princess เป็นเกมที่ควรหามาเล่นเป็นอย่างยิ่ง ผมไม่อยากบอกเลยว่าเล่นตั้งแต่ต้นจนจบด้วยความประทับใจขนาดไหน (โดยส่วนตัวชอบ Midna มาก พอดูตอนจบของเกมนี้ยิ่งรู้สึกชอบ และอยากขอบคุณ NINTENDO จริงๆ) เนื้อเรื่องดี การเล่นดี เพลงดี ภาพดี จะมีเหตุผลอะไรที่ทำให้คนที่มีเครื่อง Wii อยู่ไม่หาเกมดีๆแบบนี้มาเล่น รู้แล้วใช่ไหม ว่าควรซื้อเครื่องอะไรติดบ้านไว้

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×