Silent Hill 3 (PS2) - Silent Hill 3 (PS2) นิยาย Silent Hill 3 (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Silent Hill 3 (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,153

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    22

    ผู้เข้าชมรวม


    2.15K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  29 ม.ค. 60 / 22:10 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Silent Hill 3 (PS2)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Lakeside Amusement Park

       

      กดปุ่ม Select เข้าไปจะพบกับ Menu เราจะมีของติดตัวอยู่นิดหน่อย ลองวิ่งสำรวจที่นี่ดู แต่ถ้าไม่อยากทำอย่างนั้นให้เราวิ่งหาหลุม เมื่อพบแล้วให้เรากระโดดลงไปในหลุมเลย

       

      Central Square Shopping Center

       

      เราจะตื่นขึ้นมาในร้าน Happy Berger ออกจากร้านแล้วเราจะพบกับ Douglas เขามาบอกว่าเขาคือนักสืบ ซึ่ง Heather ไม่สนใจ เธอเดินหลบเข้าไปในห้องน้ำ สัญลักษณ์ตรงกระจกคือ Save Point นะ

      สำรวจห้องน้ำด้านในสุดจะพบว่ามีคนเคาะตอบกลับมา ให้เราปีนออกจากห้องน้ำทางหน้าต่าง วิ่งไปตามทางแล้วเข้าประตูบานแรกที่พบ เดินหน้าต่อแล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูที่อยู่สุดทางไป

      เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในร้านที่เปิดแง้มๆเอาไว้ ด้านใน Heather จะพบกับปิศาจ แต่โชคดีเธอหยิบ Handgun ได้ ปิศาจตนนี้จึงโดนกระหน่ำไปเป็น 10 นัด เก็บ HANDGUN BULLETS แล้วออกจากร้านนี้ทางด้านหลัง

      เก็บ Map ทางซ้ายของประตู Exit แล้วให้เราเข้าประตูนี้ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเข้าประตูด้านบนสุด

      เดินหน้าไปแล้วจะพบกับทางแยก เลี้ยวไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง วิ่งลงมาด้านล่างของจอแล้วเข้าไปใน Helen's Bekery เข้าไปเก็บ TONGS ด้านในแล้วออกจากห้องได้

      ย้อนกลับทางเดิมจนถึงทางแยก ให้เราวิ่งไปอีกทางหนึ่ง เข้าประตูทางขวาบานที่ 2 ที่เราพบ ด้านในจะมี BEEF ให้เราเก็บ ออกจากห้องแล้ววิ่งไปทางขวาต่อ เข้าประตูทางขวาบนที่ 2 ที่เราพบ (มีกริ่งสีแดงอยู่ด้านหน้า) ด้านในจะมี HEALTH DRINKS และ HANDGUN BULLETS ให้เก็บ รวมทั้งมี Save Point ด้วย ใช้ TONGS เก็บกุญแจที่อยู่ด้านในแล้วกลับมาตรงย่านร้านค้า (จุดเดียวกับร้านขายขนมปัง) เข้าไปในร้านขายหนังสือแล้วจะต้องแก้ปริศนา

      ที่ประตูจะมีคำใบ้ในการผ่านปริศนาอยู่ อ่านแล้วให้เราไปเก็บหนังสือที่ตกอยู่ สำรวจช่องแล้วใช้หนังสือเราจะต้องวางหนังสือให้ถูก บอกเลยว่าคือ 4 1 5 2 3 แต่ตัวเลขที่ต้องใส่มี 4 เราจะต้องเอาคำใบ้ที่บอกไว้มาคิด พอคิดแล้วจะได้ตัวเลข 8352 เก็บ HANDGUN BULLETS แล้วให้เราสำรวจประตูด้านหลัง ใส่รหัสไปแล้วจะออกจากร้านนี้ได้ (ร้านหนังสือบ้าอะไรเนี่ย)

      ออกจากห้องแล้วเราจะพบกับ Claudia Wolf เธอจะพล่ามบ้าบออะไรของเธอก็ไม่รู้แล้วจากไป วิ่งไปข้างหน้าแล้วเข้าไปในลิฟต์ เก็บ RADIO แล้วให้เราออกจากลิฟต์ได้

       

      Nightmare Mall

       

      เปิดแผนที่แล้วให้เราเข้าไปในห้องทางซ้ายล่าง (ห้องที่ 2) ภายในห้องจะมี HEALTH DRINKS และ AMPOULE ให้เก็บ และยังมี Save Point วางอยู่บนเตียงด้วย ออกจากจุดนี้ทางด้านบนของแผนที่ ให้เราวิ่งเข้าไปในห้องทางซ้ายบน เก็บ HANDGUN BULLETS และ FIRST AID KIT ตรงชั้นวางของแล้วให้เราลองปิดไฟดู เราจะพบ FLASHLIGHT ซึ่งจะช่วยเราได้มากเลย ออกจากห้องแล้วเข้าไปในห้องน้ำหญิงใกล้ๆ เก็บ BLEACH ด้านใน

      ออกจากห้องน้ำแล้วให้เราวิ่งไปทางขวาของแผนที่ มุดผ่านออกไปตรงย่านการค้าแล้วให้เราวิ่งขึ้นไปข้างบนของจอ เข้าไปในร้านขายเสื้อผ้าที่แง้มเปิดไว้ เข้าไปเก็บ HANGER และ BULLETPROOF VEST ออกจากห้องแล้วกลับมาตรงห้องที่เราได้ FLASHLIGHT (ไม่ต้องเข้าไปในห้องเน้อ)

      วิ่งลงไปด้านล่างจนสุดทาง ให้เราวิ่งไปทางซ้ายของแผนที่แล้วเข้าไปในห้องทางขวา สำรวจโต๊ะที่วางอยู่แล้วใช้ HANGER เราจะสามารถปีนบันไดขึ้นไปบนชั้น 2 ได้

      ขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น 3 แล้วเข้าประตูด้านล่างของแผนที่ (ใกล้กับบันไดเลื่อน) เก็บ COOKED KEY ตรงโต๊ะอาหารแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บ HEALTH DRINK และ FIRST AID KIT ออกจากห้องแล้วให้เราลงบันไดเลื่อนไปชั้น 2

      วิ่งลงไปข้างล่างจะพบโทรทัศน์ ลองสำรวจดู จากนั้นให้เราวิ่งลงไปข้างล่างจะพบ Save Point อยู่ตรงผนัง เข้าไปในห้องด้านล่างของ Save Point แล้วจะพบ WALLNUT ออกจากห้องแล้วกลับมาที่โทรทัศน์ เข้าประตูทางขวาของแผนที่ เก็บของตรงเคาน์เตอร์แล้วออกจากห้องนี้อีกทางหนึ่ง

      ออกจากห้องแล้วให้เราวิ่งลงไปข้างล่างแล้ววิ่งเข้าไปในแยกทางขวา เราจะพบประตูที่ต้องมี COOKED KEY จึงจะเปิดได้

      เก็บ HEALTH DRINKS 2 ขวด เก็บ STEEL PIPE ตรงผนังแล้วออกจากห้องนี้ เข้าไปในร้านขายขนมปัง ซึ่งอยู่ทางขวาล่างของทางเดินรูปวงกลมนี้ (ดูจากแผนที่อะนะ) ในห้องด้านหลังจะพบ DETERGENT วางอยู่ เก็บแล้วให้เราออกจากร้านนี้ทางด้านหลัง

      วิ่งลงไปข้างล่างของแผนที่จะพบพัดลมดูดอากาศ กดสวิทซ์เพื่อปิดมันแล้วเข้าไปในห้องใกล้ๆ ให้เรา Combine BLEACH กับ DETERGENT แล้ว Use กับถังใกล้ๆประตู ออกจากห้องแล้วให้เรากดสวิทซ์เพื่อเปิดพัดลมดูดอากาศ

      กลับเข้าไปในห้องแล้ววิ่งไปตามทาง พอถึงทางขวาสุดของแผนที่แล้วให้เราเข้าประตูทางขวาบานที่ 2 ภายในห้องเก็บของนี้จะมี BEEF JERKY กับ HANDGUN BULLETS ให้เก็บ ออกจากห้องแล้ววิ่งขึ้นไปข้างบนของแผนที่ พอถึงทางแยกให้เราวิ่งไปทางขวา เข้าห้องทางด้านบนแล้ววิ่งตรงไปเลย เข้าประตูคู่ตรงหน้าเราจะมาอยู่ในย่านการค้า

      วิ่งไปอยู่อีกฝั่งหนึ่งแล้ววิ่งไปทางซ้าย มีห้องหนึ่งจะสามารถเข้าไปได้ ด้านในเราจะพบ Save Point บนเตียงจะมีเครื่องมือหนึ่งวางอยู่ ใช้ WALLNUT แล้วเราจะได้ MOONSTONE มา ย้อนกลับไปที่บันไดเลื่อน ขึ้นไปบนชั้น 3 แล้วใช้ MOONSTONE เปิดประตูจันทร์เสี้ยวเข้าไป

      เดินไปตามทางแล้วลงบันไดที่อยู่ตรงกลางฉากลงไปข้างล่าง ที่นี่เราจะพบกับ Splitworm แนะนำให้ยิงใส่หน้าของมันตอนเปลือกหนาเปิดออก มันจะคอยเลื้อยทับและกัดเรา เอาชนะได้แล้วเราจะกลับมาสู่ Normal World

      เดินหน้าไปแล้วเข้าประตูใหญ่ตรงหน้า วิ่งไปจนถึงทางออก เข้าประตูทางขวาแล้วเก็บ BEEF JERKY, FIRST AID KIT และ HANDGUN BULLETS ในร้านนี้จะมี Save Point ด้วย ออกจากร้านแล้วให้เราออกจากห้องสรรพสินค้าแห่งนี้ได้เลย

       

      Hazel Street Subway Station

       

      วิ่งไปตามทางจนพบกับทางแยก ให้เราวิ่งไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป วิ่งไปข้างหน้าจนพบกับห้องน้ำ ให้เราวิ่งไปทางซ้ายจะพบเครื่องตรวจตั๋ว วิ่งผ่านไปแล้วให้เราสำรวจผนังแถวนั้นจะพบ Subway Map เก็บแล้วให้เราลงบันไดทางขวาของแผนที่ไป

      ลงบันไดมาแล้วให้เราเปิดแผนที่ จากนั้นให้เราวิ่งไปที่บันไดทางซ้ายล่างของแผนที่ เข้าประตูแล้วจะพบกับ Save Point เปิดแผนที่แล้วให้เราไปลงบันไดทางขวาบน (จำตรงนี้ไว้นะ)

      ลงไปถึงทางรถไฟแล้วให้เราหาทางข้ามไปอีกฝั่ง ข้ามไปอีกฝั่งแล้วให้เราหาบันไดลงไปข้างล่าง เก็บ NUTCRACKER แล้วให้เราย้อนกลับมาตรงที่บอกให้จำไว้ ให้เราเดินไปที่บันไดลงทางขวาล่าง ใช้ NUTCRACKER ทำลายโซ่ที่คล้องประตูไว้แล้วลงบันไดลงไปข้างล่าง

      เข้าไปในรถไฟที่จอดอยู่เราจะพบ SHOTGUN และ SHOTGUN SHELLS วางอยู่ เก็บหมดแล้วให้เราออกจากรถไฟ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเปิดแผนที่ดู ให้เราลงบันไดตรง Platform 3 ลงมาที่ทางรถไฟแล้วให้เราวิ่งตรงไปเรื่อยๆ พอสุดทางให้เรากระโดดลงไปที่รางรถไฟ สำรวจประตูที่มีไฟสีแดงแล้วปีนกลับขึ้นมา พอปีนกลับขึ้นมารถไฟจะมาถึงพอดีเลย ให้เราวิ่งย้อนไปท้ายขบวนจะพบประตูเปิดอยู่ ให้เราเข้าไปในรถไฟได้เลย

       

      The Train

       

      เดินหน้าไปเรื่อยๆ ระหว่างทางจะมีศัตรูดักอยู่เป็นระยๆ และจะมี FIRST AID KIT และ SHOTGUN SHELLS ให้เก็บบ้าง พอถึงหัวขบวนรถไฟจะจอดให้เราเอง ให้เราออกจากรถไฟได้เลย ออกจากรถไฟแล้วให้เรามองหา Save Point ก่อน จากนั้นให้เราไปเข้าประตูทางซ้าย

       

      Underpass

       

      ลงบันไดไปข้างล่างแล้ววิ่งไปทางขวา เข้าประตูตรงสุดทางแล้ววิ่งไปทางซ้าย เข้าประตูทางขวาบานแรกที่พบ วิ่งไปข้างหน้าแล้วเข้าประตูทางขวาบานแรกที่พบไปอีก วิ่งไปข้างหน้าแล้วเลี้ยวไปทางซ้าย เข้าประตูตรงสุดทางแล้วจะพบกับห้องกว้าง ด้านในจะมี UNDERPASS MAP, HANDGUN BULLETS และ MAUL ให้เก็บ

      ออกจากห้องนี้ทางด้านล่างของแผนที่แล้ววิ่งไปข้างหน้าเรื่อยๆ เราจะพบประตูอยู่ทางขวามือ อย่าเพิ่งเข้า ให้เราวิ่งไปเก็บ SHOTGUN SHELLS ตรงสุดทางก่อน เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมาเข้าประตูที่บอกว่าอย่าเพิ่งเข้า ตรงสุดทางจะมี HEALTHDRINKS และ BEEF JERKY วางอยู่ รวมทั้ง WINE BOTTLE ด้วย

      ออกจากห้องทางเดิมแล้วให้เราวิ่งไปทางซ้าย เลี้ยวไปทางขวาแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง วิ่งไปข้างหน้าแล้วเข้าประตูทางซ้าย (บานแรกที่พบ) วิ่งไปตามทางแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง วิ่งไปทางขวาเรื่อยๆแล้วเลี้ยวไปทางขวา เข้าประตูแล้วให้เราวิ่งตรงไป เราจะพบซอยอยู่ทางขวามือ 2 ซอย ให้เราวิ่งเข้าไปในซอยที่ 2 เข้าประตูแล้วจะพบ HEALTHDRINKS และ SHOTGUN SHELLS แถมด้วย Save Point ใช้ WINE BOTTLE แล้วเราจะได้น้ำมันมา 1 ขวด ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าไปในซอยแรก เข้าไปในห้องแล้วนำน้ำมันไปเติมทางซ้ายของเครื่องจักรกล กดสวิทซ์ทางขวาแล้วให้เราปีนบันไดลงไปข้างล่าง

       

      The Sewers

       

      ตรงไปตามแผนที่เรื่อยๆจนพบกับทางระบายน้ำ ให้เราวิ่งลงไปทางด้านล่างแล้วเข้าประตูที่อยู่ทางขวา วิ่งตรงไปจนถึงห้องด้านใน เก็บ AMPLOULE, HANDGUNBULLETS และ DRYER แล้วออกจากห้อง กลับมาที่ทางระบายน้ำแล้วให้เราเข้าประตูบานใหญ่ตรงหน้า (ต้องข้ามฝั่งไปก่อน) วิ่งไปข้างหน้าแล้วเลี้ยวซ้าย เข้าไปในห้องแล้วเก็บ HEALTH DRINK ที่วางบนโต๊ะ ภายในห้องจะมี Save Point ด้วยนะ

      ออกจากห้องทางขวาแล้วอย่าเพิ่งข้ามสะพานไป สำรวจปลั๊กไฟทางขวาแล้วใช้ DRYER เราจะสามารถสังหารปิศาจใต้น้ำนั้นได้ (ภายในห้องเต็มไปด้วยเลือด ซึ่งน่าจะมีการสังหารโหดที่นี่) ถ้าเราจบเกมมาแล้ว 1 รอบ ให้เราโยน Steel Pipe ลงน้ำ เราจะสามารถได้ Gold และ Silver Pipes ด้วยนะเออ ข้ามสะพานแล้วออกจากห้องไป วิ่งไปทางซ้ายมือแล้ววิ่งชิดผนังทางซ้ายไปเรื่อยๆ เข้าประตูที่พบแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เราจะสามารถออกจากทางระบายน้ำแห่งนี้ได้

       

      Construction Site

       

      วิ่งไปตามผ้าใบแล้วจะพบประตูบานใหญ่ วิ่งไปต่อจะพบ Save Point อยู่ใกล้ๆด้วย เข้าประตูบานใหญ่แล้วขึ้นบันไดไปชั้น 5 เข้าประตูแล้วให้เราเข้าประตูสีเขียวตรงสุดทาง

      เข้าไปด้านในแล้วเดินหน้าไป พอถึงห้องกว้างให้เราหันขวา เราจะพบกับจุดที่เพิ่งฉาบปูน ใช้ Maul ทำลายแล้วจะได้ Silencer ที่เก็บเสียงของปืน เก็บ HANDGUN BULLETS และ HEALTH DRINK แล้วให้เราผลักเบาะลงไปรู ทีนี้เราจะกระโดดลงไปข้างล่างได้อย่างปลอดภัย

      ออกจากชั้น 4 ทางผนังแตก วิ่งไปทางขวา (ของจอ) จนพบกับทางที่เข้าได้ พอเข้าไปเราจะมาอยู่ในส่วนของสำนักงาน

       

      Hilltop Center

       

      ออกจากห้องแล้ววิ่งไปตามทาง เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเก็บ HANDGUN BULLETS ที่วางอยู่ด้านในสุด ออกจากห้องแล้ววิ่งกลับมา ให้เราเข้าประตูทางขวาที่อยู่กลางฉาก (ใกล้ๆกับไฟสีแดง) วิ่งไปข้างหน้าแล้วเข้าประตูตรงหน้า เข้าประตูตรงหน้าอีก ภายในห้องเราจะพบกับ Save Point และมี Office Building Map อยู่ในห้องด้วยนะ สำรวจโต๊ะที่เปิดแบบแง้มๆไว้แล้วออกจากห้อง

      วิ่งลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูบานสุดท้าย เก็บ HEALTH DRINK แล้วออกจากห้องได้ เข้าประตูทางซ้ายบนสุดของทางเดิน วิ่งไปข้างหน้าแล้วเลี้ยวไปทางขวา เข้าประตูทางขวาที่อยู่ด้านบนสุด ขึ้นบันไดไปชั้น 5 แล้วเปิดแผนที่ดู ให้เราวิ่งไปอยู่ทางขวาบนของชั้น 5 สำรวจดูให้ทั่วจะพบ SCREWDRIVER วางอยู่ตรงกองสิ่งของ

      เข้าประตูที่อยู่ด้านล่างสุดของทางเดินนี้ (ห้องทางซ้าย) ด้านในจะมี KATANA วางอยู่ (อาวุธสุดยอดของภาค 1 ในภาคนี้แม้ไม่สุดยอดเท่า แต่ก็ถือเป็นอาวุธที่ดีมากๆ)

      ออกจากห้องแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ทางเดินกลาง พอถึงแล้วให้เราเข้าประตูตรงหน้า เข้าไปในห้องที่ 3 (นับจากทางซ้ายบน) ด้านในจะมี JACK วางอยู่ตรงชั้นวางของ

      ลงบันไดไปชั้น 3 แล้วเข้าไปในห้องที่มี Save Point ใช้ SCREWDRIVER กับโต๊ะจะสามารถเก็บ ROPE ได้ กลับมาที่ประตู EXIT แต่ไม่ต้องเข้าไป สำรวจลิฟต์ทางซ้ายแล้วใช้ JACK เพื่อเปิดลิฟต์ ใช้ ROPE แล้วเราจะสามารถปีนลงไปข้างล่างได้

      ใกล้ๆจะมี Save Point อยู่ตรงเครื่องขายของ วิ่งลงไปข้างล่างแล้ววิ่งไปทางซ้ายของแผนที่ เข้าประตู ECHO แล้วเก็บ BEEF JERKY ในห้อง เข้าไปในห้องที่อยู่ทางซ้ายบน สำรวจอ่างอาบน้ำแล้วโลกจะเปลี่ยนแปลงไปอีกครั้ง

       

      Nightmare Hilltop Center

       

      เข้าประตูทางด้านล่าง เก็บ HANDGUN BULLETS แล้วเข้าประตูทางขวา เข้าประตูทางด้านบนแล้วสำรวจกระดาษที่วางบนโต๊ะ ภายในห้องนี้จะมี Save Point อยู่ด้วย เข้าประตูด้านบนแล้วเราจะพบกับ Vincent ดูท่าเขาจะเป็นพวกเดียวกับ Claudia ถึงแม้ว่าจะไม่ยอมรับก็เถอะ ออกจากห้องแลัวให้เราเก็บ OXYDOL, FIRST AID KIT และ HEALTH DRINKS ตรงชั้นวางของ ออกจากห้องแล้วกลับมาที่ลิฟต์ (ตัวขวา)

      ให้เราลงไปที่ชั้น 1 เปิดแผนที่แล้วให้เราเข้าไปใน Last Drop Cafe (อยู่ทางขวาบน) เก็บ SHOTGUN SHELLS ที่วางทางซ้ายบนของห้องแล้วให้เราไปเก็บ PORK LIVER ที่วางทางขวาล่างของห้อง

      กลับมาที่ลิฟต์แล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น 5 เปิดแผนที่แล้วให้เราวิ่งไปที่ห้องทางซ้ายล่าง เก็บ MATCHBOOK และ HANDGUN BULLETS แล้วออกจากห้อง วิ่งตรงไปข้างหน้าแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง

      ภายในห้องเราจะพบกับ Save Point สำรวจรูปภาพแล้วให้เรา Combine OXYDOL, MATCHBOOK และ PORK LIVER แล้ว Use พอทางเปิดให้เราเดินเข้าไป ลงบันไดไปชั้น 4 แล้วอ่านบันทึกตรงสุดทาง

      เข้าประตูแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวาล่างสุด เตียงนอนที่อยู่ด้านล่างสุดจะมี HANDGUN BULLETS และ FIRST AID KIT วางอยู่

      เปิดแผนที่แล้วให้เราเดินทางไปที่ห้องทางซ้ายบนสุด เก็บ SILVER COIN ที่วางบนโต๊ะแล้วนำไปใช้กับตู้หยอดเหรียญ เราจะได้ INSURANCE KEY มา ออกจากห้องแล้ววิ่งไปตามทาง พอเลี้ยวแล้วให้เราวิ่งไปเข้าประตูตรงหน้า

      กลับมาที่ลิฟต์แล้วกดลิฟต์ลงไปที่ชั้น 1 ประตูหน้าของชั้น 1 จะมีตัวอะไรสักอย่างขวางอยู่ ให้เราเปิดประตูทางฝั่งซ้ายเข้าไปก่อน ลงไปด้านล่างแล้ววิ่งไปตามทาง เข้าประตูทางซ้ายมือตรงสุดทาง เข้าไปอ่านหนังสือด้านในแล้ว Heather จะพบคาถาบทหนึ่ง กลับมาที่ทางออกจะพบว่าปิศาจที่ขวางอยู่หายไปแล้ว ให้เราออกจากอาคารหลังนี้ได้เลย

       

      Daisy Villa Apartments

       

      วิ่งไปทางขวา (ของจอ) เรื่อยๆ พอพบกับทางแยกให้เราวิ่งเข้าไป เข้าประตูที่มีไฟอยู่ด้านหน้า วิ่งหา Save Point ให้พบก่อน จากนั้นให้เราเข้าไปในห้อง 102 ด้านในเราจะพบ Harry ที่กลายเป็นศพไปแล้ว Heather จะตามรอยเลือดไป บนดาดฟ้าจะพบ Claudia เธอจะพล่ามถึงการแก้แค้น Harry ที่ทำไว้เมื่อ 17 ปีก่อน ถ้าไม่มี Harry พระเจ้าคงถือกำเนิดไปแล้ว พูดจบเราจะพบกับศัตรูที่สังหาร Harry นั่นก็คือ Missionary

      ปัญหาอยู่ตรงที่ เราไม่สามารถยิงปืนใส่ด้านหน้าของมันได้ เพราะมันจะป้องกันด้วยอาวุธของมันแบบ 100% เลยทีเดียว ให้เรารอจังหวะตอนมันโจมตี วิ่งผ่านไปทางซ้ายหรือขวา รีบยิงด้วย Shotgun แล้วมันจะล้ม รีบเข้าไปซ้ำจนมันลุกขึ้น ตอนมันวิ่งหนีไม่ต้องตามนะ เพราะมันจะเดินเข้าหาเราเอง ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถเอาชนะ Missionary ได้

      กลับมาที่ห้องนั่งเล่นจะพบกับ Douglas คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในห้องนอน ด้านในจะพบ STUN GUN และ BATTERIES ของมัน ออกจากที่นี่แล้วเราจะเดินทางไปที่ Silent Hill (ทางออกอยู่ใกล้ๆกับ Save Point นะ)

       

      Silent Hill

       

      Douglas จะไปสำรวจที่บ้านของ Leonard ส่วน Heather นั้นจะไปสำรวจที่โรงพยาบาล ออกจาก Jacks Inn แล้วให้เรามุ่งหน้าไปที่ Heavens Night Bar ด้านในจะมี FIRST AID KIT, BEEF JERKY และ SHOTGUN SHELLS ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราเดินทางไปที่โรงพยาบาลได้เลย

       

      Brookhaven Hospital

       

      ที่ทางเดินเราจะพบกับนางพยาบาลแล้วนะ ระวังไว้ด้วย เข้าประตูตรงหน้าจะพบ Save Point เก็บ Map ที่วางบนโต๊ะแล้วออกจากห้องได้ เข้าไปใน Doctors Lounge แล้วเก็บ HEALTH DRINK และ HANDGUN BULLETS ในห้อง (สำรวจตู้เย็น) อ่านบันทึกที่วางบนโต๊ะแล้วออกจากห้องได้ เข้าไปใน Visiting Room แล้วจะพบบันทึกของ Stanley Coleman อ่านแล้วให้เราออกจากห้อง

      ขึ้นลิฟต์ไปชั้น 2 แล้วเข้าไปใน Women's Locker Room เก็บ SHOTGUN SHELLS, PARFUME และ NAIL POLISH REMOVER แล้วออกจากห้อง ประตูที่เข้าสู่ Patient Wing นั้นถูกล็อคด้วยรหัส สำรวจคำใบ้ใกล้ๆแล้วใส่เลขที่รหัส แบบปานกลางคือ 8634 แบบยากคือ 4896

      เข้าไปในห้อง M4 ภายในห้องจะมีนาฬิกาปลุก สำรวจแล้วดูเวลาให้ดีๆ สำรวจกระเป๋าที่เตียงแล้วใส่ตัวเลขของนาฬิกาไป เช่น 4 นาฬิกา 25 นาทีก็เป็น 0425 ถ้าไม่ใช่ให้เราเปลี่ยนเป็น 1625 แทน ใส่รหัสถูกต้องเราจะได้ INSTANT CAMERA มา ออกจากห้องนี้แล้วกลับมาที่ชั้น 1

      เข้าไปในห้อง C2 จะมี AMPOULE ให้เก็บ เข้าไปในห้อง C4 จะมีบันทึกของ Stanley Coleman สำรวจผนังใกล้ๆจะพบกุญแจ ใช้ NAIL POLISH REMOVER แล้วจะได้ STAIRWELL KEY มา

      ออกจากส่วนนี้แล้วเปิดประตูเข้าไปตรงบันได ลงบันไดไปข้างล่างจะพบ SMG-Ammo วางอยู่บนพื้น เดินตามรอยเลือดไปจะพบ SUB MACHINE GUN ตรงสุดทาง เข้าไปใน Store Room แล้วใช้ INSTANT CAMERA จะได้รหัสมา 4 ตัว (มันจะมาแบบสุ่มนะ ของผมคือ 3769)

      ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 3 เข้าไปใน Special Treatment จะพบบันทึกของ Stanley Coleman เข้าไปใน Store Room จะพบ Save Point และจะมี HEALTH DRINKS และ STUN GUN BATTERY ให้เก็บด้วย

      สำรวจประตูเชื่อมกับ Patient Wing ใส่รหัสที่ได้มาจากหลังตู้ เข้าไปในห้อง S1 แล้วจะพบนิตยสารวางอยู่บนเตียง เก็บ HEALTH DRINKS แล้วออกจากห้องได้ เข้าไปในห้อง S7 ที่ห้องนี้เราจะพบบันทึกของ Stanley Coleman ฉบับสุดท้าย อ่านแล้วให้เราเข้าไปในห้อง S12 รับโทรศัพท์แล้วจะพบว่า Leonard พ่อของ Claudia เป็นคนโทรมา

      ออกจากห้องแล้วลงบันไดไปชั้น 2 เข้าไปใน Patient Wing แล้ววิ่งตรงไปเรื่อยๆ เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเราจะพบกับทางวงกต เส้นทางไม่ยาก ให้เราวิ่งหาทางไปเรื่อยๆ พบกับ Save Point แล้วให้เราสำรวจ เมื่อทางวงกตหายไปให้เราเดินหน้าต่อ เข้าประตูแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เข้าประตูด้านบนแล้วเราจะกลับมาที่โรงพยาบาล

       

      Nightmare Hospital

       

      เปิดแผนที่แล้วให้เราเข้าไปใน Day Room แล้วออกอีกทางหนึ่ง เข้าไปใน Storage Room แล้วดูอีกหนึ่งฉากที่น่ากลัวที่สุดของเกม รอให้ห้องเปลี่ยนสภาพไปจนหมดแล้วออกจากห้องได้ ลงลิฟต์ไปชั้น 2 เข้าไปในห้อง Man's Locker Room สำรวจตู้ที่เปื้อนเลือดแล้วจะพบโทรศัพท์ ผู้ชายคนหนึ่งจะโทรศัพท์มาอวยพรวันเกิด ออกจากห้องนี้แล้วเข้าไปในห้อง Women's Locker Room เก็บ HEALTH DRINKS และ PLASTIC BAG ออกจากห้องแล้วขึ้นลิฟต์กลับไปชั้น 3 เข้าไปในห้อง Examination Room 4 ใช้ PLASTIC BAG เก็บเลือดจากศพ พอได้เลือดมาแล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้น B3 (ปุ่มซ้ายล่าง)

      เข้ามาในห้องเก็บศพแล้วจะพบกับปริศนา ถ้าเล่นแบบยากก็ให้เราใส่ตัวเลข 9271 แต่ถ้าเล่นแบบปานกลางก็ให้เราสำรวจแผ่นเหล็กข้างประตู แล้วดูตัวเลขที่ศพเปรียบเทียบกันจึงจะได้รหัสมา พอใส่รหัสแล้วเราจะได้กุญแจมาดอกหนึ่ง ขึ้นลิฟต์มาชั้น 1 เข้าไปในห้อง Examination Room จะพบ Save Point เก็บ  AMPOULE แล้วออกจากห้อง เข้าไปในห้อง Day Room แล้วเดินผ่านไป Patient Wing เข้าไปในห้อง C1 แล้วเก็บ HEALTH DRINKS และ FIRST AID KIT ออกจากห้องแล้วเข้าไปใน C4 ใช้เลือดที่เก็บมากับแท่นบูชาแล้วจะพบทางลับ ก่อนลงไปแนะนำให้บันทึกเกมที่ Save Point ก่อน

      ลงบันไดไปข้างล่างจะพบกับ Leonard คุยกับเขาแล้วจะพบว่าเขาห่างไกลจากความเป็นมนุษย์ไปหลายปีแสง (ไอ้ตัวแบบนี้มันโทรศัพท์ได้อย่างไรกันหว่า) ใช้ Shotgun ยิงมันจะล้ม พอมันชักแหงกๆให้เราเปลี่ยนเป็นดาบ Katana เข้าไปซ้ำ (จะได้ประหยัดกระสุน ถ้ามันไม่ชักก็ไม่ต้องเข้าไปซ้ำนะ) พอมันดำน้ำหนีก็ให้เราพยายามหามัน พอพบก็ให้ทำซ้ำๆ (มันง่ายเสียจนอ่อนใจ) เอาชนะได้แล้วเราจะกลับมายังโลกปกติ เก็บ Amulet แล้วออกจากโรงพยาบาลแห่งนี้ได้เลย

       

      Silent Hill

       

      ออกจากโรงพยาบาลแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ห้อง 106 ของ Jacks Inn เราจะไม่พบ Douglas แต่จะพบ Vincent เขาจะนำข้อความของ Douglas มาบอกเรา ออกจาก Jacks Inn แล้วให้เราวิ่งตามถนน Nathan Avenue ไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งเราจะมาอยู่ที่ Amusement Park โดยอัตโนมัติ

       

      Lakeside Amusement Park Revisited

       

      วิ่งตรงไปแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง วิ่งไปทางขวาของ Heather แล้วเข้าไปในร้านขายของที่ระลึก ด้านในจะมี Save Point ทางขวาของ Save Point จะมี ROLLERCOASTER KEY วาางอยู่ เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากร้าน วิ่งไปทางขวามือของ Heather แล้วเข้าประตูตรงสุดทาง วิ่งไปข้างหน้าแล้วเข้าประตูเหล็ก (เตี้ยๆ) ตรงหน้า วิ่งไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าไปในห้องควบคุมแล้วสำรวจแผงควบคุมทางซ้ายสุด Turn Off เครื่องเล่นแล้วเก็บ HEALTH DRINK ทางขวาสุด ออกจากห้องควบคุมแล้วเดินผ่านเข้าไปในรางรถไฟ เดินไปตามรางเรื่อยๆ (ระวังตกนะ) พอถึงจุดหนึ่งรถไฟเหาะจะแล่นสวนมา Heather จะตัดสินใจกระโดดลงจากรางรถไฟทันที

      รอดพ้นวิกฤติมาได้แล้วให้เราเข้าไปใน Borley Haunted House ที่อยู่ทางขวา ด้านในเราจะพบกับ Save Point ด้วยนะ (แนะนำให้บันทึกเกมเลย เพราะเรามีโอกาสตายได้ง่ายๆ) เข้าไปข้างในแล้วให้เราผ่านไปจนพบกับหุ่นตกลงมาจากเพดาน (ห้องที่มีหุ่นนั่งอยู่กลางห้อง) หันกลับมาแล้วเข้าประตูสีดำ เดินไปตามทาง พอมุมกล้องเปลี่ยนเราจะมองเห็นเพดานที่มีหนาม กดปุ่ม R2 ตั้งท่าเตรียมต่อสู้ เราจะย่อตัวลงมานิดหน่อย ทำให้สามารถเดินผ่านหนามนั้นไปได้ ออกจากห้องแล้วเราจะต้องหนีหมอกสีแดงให้ทัน จะต้องหนี 2 ห้องจึงจะออกมาข้างนอกได้

      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับเวทีแสดง เก็บ RED SHOE บนเวทีแสดง เก็บ CHAIN จากที่นั่งคนดู เก็บ SHOTGUN SHELLS จากม้านั่งใกล้ๆกับทางเข้า เก็บของหมดแล้วให้เราย้อนกลับไป 2 ฉาก ตรงฉากที่มีรถหมุน ให้เราใช้ CHAIN กับประตูขึ้นสนิม ใช้ CHAIN กับเสาของรถหมุน กดสวิทซ์ในห้องควบคุมแล้วประตูจะเปิด

      เราจะพบ Douglas นั่งบาดเจ็บอยู่ คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในร้านทางขวาจะพบกับ Save Point เก็บ DOLL HEAD แล้วออกจากร้านได้ เข้าไปในร้านตรงกลาง ใช้ DOLL HEAD รูปปั้น Snow White ใช้ RED SHOE กับรูปปั้น Cinderella เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินไปตามทาง เข้าประตูเล็กแล้วเราจะออกมาข้างนอก วิ่งไปตามทางจนถึงม้าหมุน

      พอม้าหมุนเริ่มขยับ ให้เราสำรวจม้าหมุนที่นิ่งอยู่กับที่ จากนั้นให้เราใช้อาวุธโจมตีใส่ม้าหมุนที่ขยับให้หมด เมื่อม้าหมุนหยุดครบทุกตัวแล้วเราจะพบกับ Memory of Alessa จะมาคราวละร่าง จะถืออาวุธแตกต่างกัน ใช้อาวุธระยะใกล้สลับกับอาวุธระยะไกล ถ้าถืออาวุธระยะใกล้ให้เราโจมตีอยู่ห่างๆ ถ้าถืออาวุธระยะไกลให้เราเข้าประชิด เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากม้าหมุน วิ่งไปตามทางเดินยาวเรื่อยๆจะเข้าสู่โบสถ์

       

      Chapel

       

      คุยกับน้องสาวอย่าง Cladia แล้วเก็บ EYE OF THE NIGHT TAROT CARD ด้านหนังแท่นพิธี ตรงแท่นจะมี Save Point อยู่ด้วย ออกจากห้องทางขวาแล้วเก็บ Church Map ตรงผนัง เข้าไปในห้องสารภาพบาป (อยู่ตรงมุมห้อง) สารภาพบาปแล้วจะมีตัวเลือก เราจะเลือกอภัยให้กับน้องสาว Claudia ก็ได้ ดูเหมือนว่าจะดีนะ แต่นั่นทำให้จิตใจของ Heather อ่อนแอ ซึ่งจะพาเราไปสู่ฉากจบอีกแบบหนึ่ง ออกจากห้องสารภาพบาปแล้วเดินไปตามทาง เลี้ยวไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป

      ออกจากห้องใหญ่นี้อีกทางแล้วเดินหน้าต่อ วิ่งไปทางขวาแล้วเข้าไปในห้องสุดทาง ด้านในจะมี HANDGUN BULLETS และ CASSETTE TAPE อยู่ในห้อง ออกจากห้องแล้ววิ่งไปไปเข้าประตูด้านบนสุดของแผนที่ วิ่งไปตามทางแล้วเข้าห้องตรงสุดทางก่อน ด้านในเราจะพบกับ Save Point สำรวจรูปภาพ Saint Alessa แล้วออกจากห้อง วิ่งย้อนกลับมาที่รูปภาพใหญ่กลางทาง สำรวจแล้วมองที่พื้น รอจนกระทั่งรอยเท้าหยุดหน้ารูปแล้วเราจะสามารถผลักรูปภาพออกได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในห้องสุดท้าย เก็บ MOON TAROT CARD แล้วจะพบกับ Vincent เขายังคอยมาพูดจาหว่านล้อม Heather ได้หนังสือจากเขาแล้วให้เราออกจากห้อง กลับมาที่ลิฟต์แล้วเราจะอาศัยมันลงไปชั้นใต้ดิน

      เข้าประตูที่อยู่ด้านบนของแผนที่ ตรงทางเดินนี้จะมีอยู่ 2 ห้อง จะมี HANGING MAN TAROT CARD และ SHOTGUN SHELLS อยู่ในห้องหนึ่ง อีกห้องหนึ่งจะมี STUNGUN BATTERIES ให้เก็บ กลับมาทางเดินที่มีลิฟต์ เข้าประตูด้านล่างของแผนที่ (เข้าได้ประตูเดียว) เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูสุดท้าย ออกจากห้องใหญ่อีกทางแล้วเดินตรงไปข้างหน้า พอมุมกล้องเปลี่ยนให้เรารอจนเสียงร้องไห้หยุด พอหยุดแล้วให้เราสำรวจตรงรอยเท้าจะพบทางลับ

      เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วเก็บ FOOL TAROT CARD ที่วางตรงหนังสือ เก็บของหมดห้องแล้วออกจากห้องนี้ได้ ย้อนกลับมาที่ห้องใหญ่และกลับมาที่ทางเดิน วิ่งไปทางซ้ายของแผนที่ เข้าประตูด้านในสุดแล้วจะพบกับ Save Point เก็บ BRASS KEY ที่แขวนอยู่ตรงผนังแล้วออกจากห้อง (จำห้องนี้ไว้นะ) กลับมาที่ลิฟต์แล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น 1 ย้อนกลับมาตรงทางเดินแรกของโบสถ์ ถ้ามี BRASS KEY จะสามารถเปิดประตูด้านล่างได้

      เข้าประตูแล้วให้เราวิ่งลงไปข้างล่าง เข้าประตูทางซ้ายจะพบห้องเรียน สำรวจภายในห้องให้ทั่วแล้วออกจากห้องได้ เดินหน้าต่อจนถึงสุดทาง จะมีอยู่ 2 ห้องที่เราเข้าไปได้ ห้องหนึ่งจะมีเครื่องเล่นเทป ใช้ CASSETTE TAPE แล้วจะพบการสนทนาของ Vincent กับผู้หญิงคนหนึ่ง อีกห้องหนึ่งจะมี PRIESTESS TAROT CARD วางอยู่

      ได้ Tarot Card ครบแล้วให้เราย้อนกลับมายังห้องที่บอกให้จำ เราจะต้องนำไพ่ทั้ง 5 ใบมาใส่ให้ถูกต้อง สำรวจหนังสือที่วางบนเตียงจะพบกับคำใบ้ ขอโทษที่แบบปานกลางจะต้องแปลคำใบ้ในหนังสือเอาเอง ข้อแนะนำก็คือ ในแต่ละแถวจะต้องมีอย่างน้อย 1 ใบ แต่ต้องไม่ถึง 3 ไพ่ Hanged Man อยู่ด้านล่างสุด ไพ่ Moon และ Eye of Night จะต้องอยู่ด้านบนสุด และไพ่ Priestess จะต้องอยู่แถวกลาง นำไพ่ที่เหลือมาใส่ตามกฎ ทุกแถวจะต้องมีไพ่ 1 ใบแต่ไม่เกิน 3 ก็จะสามารถเปิดประตูได้ ส่วนแบบยากให้เราสำรวจสมุดที่วางบนเตียง จากนั้นให้เราลบตัวอักษรภาษาอังกฤษออก พอเหลือแต่อักษรเลขโรมัน (I, V, X) ให้เรานำไพ่ที่มีตัวเลขตรงมาใส่ประตูก็จะเปิด นี่คือหมายเลขของไพ่แต่ละใบ Eye of Night 22, Fool 0, Moon 18, Hanged Man 12 และ High Priestess 2

      เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Cut Scene พอดูจนจบแล้วให้เราใช้ Pendant ของขวัญวันเกิดจาก Harry นี่คงเป็นน้ำยาที่เคยช่วยชีวิต Cybil ในภาคแรกกระมัง เมื่อ Heather ดื่มน้ำยานี้ลงไปแล้ว เธอจะสำรอกเอาพระเจ้าออกมาทันที ขณะที่ Heather จะเข้าไปเหยียบพระเจ้า Claudia ได้เข้ามาขวาง และกลืนพระเจ้าลงไป หมายจะให้กำเนิดพระเจ้าแทน Heather กระโดดตามลงไปแล้วศึกสุดท้ายจะเริ่มต้นขึ้น (ถ้าใครเคยเล่นภาคแรก น่าจะรู้สึกได้ว่าพระเจ้าที่ให้กำเนิดโดย Claudia นั้น เก่งไม่ได้เสี้ยวพระเจ้าที่ให้กำเนิดโดย Alessa นั่นอาจเป็นเพราะว่าเธอไม่คู่ควรกับการให้กำเนิดก็เป็นได้) ให้เราคอยยิงจากระยะไกล แล้วคอยหลบไฟที่พุ่งเข้ามาหา พอพระเจ้าล้มก็ให้เราเข้าไปใช้อาวุธระยะใกล้ พอลุกขึ้นมาก็ให้เราวิ่งหนีออกมาอีก พอเอาชนะพระเจ้าได้ ก็เหมือนจะได้เวลา Credit ขึ้นแล้ว (เอ้า! Credit ขึ้นแล้ว กลับบ้านได้)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×