Radiant Historia (NDS) - Radiant Historia (NDS) นิยาย Radiant Historia (NDS) : Dek-D.com - Writer

    Radiant Historia (NDS)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,898

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    16

    ผู้เข้าชมรวม


    1.89K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  7 ม.ค. 54 / 00:41 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Radiant Historia
       
      Prologue
       
      เมื่อ Stock รับงานจาก Hart แล้วให้เราออกจากห้อง เราจะพบกับเพื่อน Marko และ Renny พอคุยกับทั้ง 2 แล้วเราจะพบนิมิตที่ไม่ดีของทั้ง 2 คน ลงลิฟต์ (อยู่ด้านบนตรงจุดที่เรายืน) แล้วออกจากเมือง (ก่อนออกจะพบกับ Roche ก่อน) พอออกมานอกเมืองแล้วให้เราเข้าไปที่ Lazvil Hill เดินหน้าไปเราจะพบกับศัตรูตัวแรกของเกม เรียนรู้ระบบการต่อสู้ ซึ่งการยืนจะแบ่งออกเป็นฝ่ายละ 9 ช่อง และถ้าโจมตีศัตรูเดียวกันแบบต่อเนื่องก็จะมีประสิทธิภาพมาก บางทีการเรียงลำดับอาจไม่ต่อเนื่อง เราสามารถ Change เพื่อเปลี่ยนระดับการโจมตีได้ (เปลี่ยนได้ไม่จำกัด จะเรียงจนเต็มพรืดเลยก็ย่อมได้) เมื่อเอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอข้ามสะพานเราจะพบกับ Teyas และ Bromides เราจะสู้ไม่ได้ พอเพื่อนๆเสียชีวิตเราจะตัดสินใจกระโดดสะพานหนี
       
      โชคดีด้วยพลังของสมุดที่ได้รับมา ทำให้ Stock หลุดเข้าไปในช่องว่างของเวลา พอคุยกับ Lipty และ Treo พอคุยกับทั้ง 2 แล้วเราจะออกมาอยู่ในช่วงก่อนที่พวกทหารศัตรูจะลอบโจมตี พอพวกมันหนีไปให้เราวิ่งลงมาด้านล่าง กล่องทางขวาล่างเราจะสามารถผลักได้แล้ว จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางไปเรื่อยๆเราจะกลับมาที่ช่องว่างของเวลาอีกครั้ง
       
      พอกลับมาที่ห้องแล้วให้เราออกจากห้อง เดินไปทางขวาเราจะพบกับ Sonia ขณะที่คุยกันเราจะถูกลอบโจมตี แต่ได้ Roche ช่วยเอาไว้ พอ Roche จากไปห้องของเราจะมี White Note ลอยอยู่ พอกลับมาจากช่องว่างของเวลาแล้ว ให้เราสำรวจที่ White Note จะมีคำสั่งเพิ่มเข้ามา (นอกจาก Save Game) ให้เราเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อเข้าสู่ช่องว่างของเวลา (คำสั่งที่ 3 คือ พักผ่อน) เมื่อถึงแล้วให้เราเลือกย้อนเวลากลับมา พอ Roche ออกจากห้องให้เราขึ้นไปชั้นบน คุยกับ Roche ที่อยู่หน้าลิฟต์ จะมี Roche Quest และ Hart Quest ปรากฏขึ้นมา ให้เราเลือกทำภารกิจของ Roche ก่อน พอได้ Roche เข้ากลุ่มให้เราออกจากเมืองแล้วเข้าไปใน Lazvil Hill
       
      ออกจาก Lazvil Hill ทางซ้ายบนจะสามารถเดินทางไปที่ Arma Mine ได้ (เดินทางไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะมาอยู่ตรงจุดที่เราผลักกล่องเป็นครั้งแรก ออกจากฉากทางซ้ายบนตรงเนิน เราก็จะออกมาด้านนอกได้) คุยกับทหารที่ปิดทางแล้วเลือกตอบข้อที่ 2 และ 1 เราจะพบกับ Lipty และ Treo เมื่อคุยกับทั้ง 2 แล้วให้เรากลับเข้าไปในช่องว่างของเวลา เลือกเข้าไปในช่วงเวลาที่ 4 (จากทางซ้าย) นั่นคือช่วงเวลาที่เราคุยกับ Roche ในห้อง (ถ้า Cut Scene ไหนดูแล้วแนะนำให้กดปุ่ม Start เพื่อ Skip มันเลย) พอเขาออกจากห้องแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Roche อีกครั้ง แต่คราวนี้ให้เราเลือกทำภารกิจของ Hart แทน
       
      พอ Roche ออกจากลิฟต์แล้วให้เราขึ้นไปบนชั้น 2 คุยกับ Hart จบแล้วให้เราเข้าไปในร้านขายของ (อยู่ทางซ้ายของทางออกจากเมือง) พอคุยกับเจ้าของร้านแล้วให้เราออกจากร้าน ออกจากฉากทางด้านบนแล้วให้เราขึ้นบันไดทางซ้าย เข้าไปในร้านที่อยู่ด้านบน เราจะแอบฟังคนคุยกับเจ้าของร้านนี้ ออกจากร้านแล้วคุยกับผู้ชายทางซ้าย เอาชนะเขาได้แล้ว Renny กับ Marko จะมาหา กลับไปหา Hart แล้วคุยกับเขา จากนั้นให้เราลงมาที่ชั้น 1 คุยกับ Roche และ Sonia แล้วเราจะมาอยู่ในช่องว่างของเวลา คุยกับ Lipty และ Treo แล้วเลือกข้อ 1 เราจะมาอยู่ในช่วงเวลาหนึ่ง
       
      Chapter 1
       
      ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วไปคุยกับ Renny แล้วจะได้เพื่อนทั้ง 2 คนร่วมเดินทาง คุยกับชาวเมืองเพื่อรวบรวมข่าวสาร เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากเมือง เข้าไปที่ Lazvil Hill เดินลงมาเรื่อยๆเราจะพบกับ Cut Scene ให้เราเดินทางไปที่ถ้ำที่อยู่อีกฟาก พอถึงแล้วจะพบกับคนๆหนึ่ง พอคุยกับเขาแล้วจะมี Save Point ปรากฏหน้าถ้ำ เข้าไปในถ้ำจะพบว่าไปต่อไม่ได้ ออกจากถ้ำแล้วเดินลงมาด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วผลักกล่อง เดินขึ้นไปด้านบนจะได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วย บันทึกเกมแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน จัดการไล่คนร้ายไปซะ เขาจะสอนการสร้างระเบิดแก่เรา กลับไปที่ถ้ำแล้วระเบิดเปิดทางเสีย สำรวจที่ศพแล้วให้เรากลับไปยังช่องว่างของเวลา ให้เราเข้าไปในประตูเวลาเหตุการณ์ของ Roche (อันล่างสุด) เราจะอยู่หน้า Arma Mine คุยกับทหารที่เฝ้าหน้าเหมืองแล้วตอบคำถามด้วยตัวเลือกที่ 2 และ 1 เราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ ทำลายก้อนหินที่ปิดทางจนเข้าไปด้านในสุด เราจะพบกับทหารของ Gran Org จัดการได้หมด Roche จะกลับปราสาท ตัว Stock จะกลับมาที่ช่องว่างของเวลา และจะเข้าประตูบานต่อไป
       
      เมื่อ Guile มาตามเรากลับปราสาท ให้เราคุยกับชาวเมืองเพื่อหาข่าวสารก่อน (โดยเฉพาะผู้หญิงก่อนลงไปชั้นล่างและผู้ชายในห้องทางซ้ายของห้องเรา) เมื่อหาข่าวสารเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในห้องของเรา คุยกับ Sonia แล้ว Roche จะเข้ามาในห้อง พอเขาเข้ากลุ่มอีกครั้งให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้นที่ 3 เข้าไปในห้องทางขวาแล้วคุยกับ Hugo และ Raul พอคุยจบแล้ว Roche จะสั่งการทหารของเขา ออกจากเมืองแล้วให้เราเข้าไปใน Lazvil Hill ออกจากที่นี่ทางซ้ายล่างจะสามารถเดินทางไปที่ Judgment Cliff ได้ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เข้าไปในถ้ำแล้วเดินหน้าต่อ ด้านในเราจะพบกับทหารของศัตรู จัดการมันแล้วเราจะกลับไปหา Roche (เขาจะเข้ากลุ่มอีกครั้ง) ออกจากที่นี่ทางด้านล่างจะพบกับทางไปที่ Sand Fort ให้เราเข้าไปด้านใน
       
      เมื่อเข้ามาในป้อมแล้วให้เราขึ้นบันได เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Guile คุยกับเขาแล้วจะได้ท่า Smash เอาไว้ตัดต้นไม้สีเขียว กลับไปจุดเริ่มต้นของป้อม เดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันได เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในห้องอาหาร เราจะพบกับ Viola และ Roche คุยกับ Viola แล้วให้เราคุยกับ Roche ต่อ เลือกตอบข้อ 1 แล้ว Viola จะนำกองกำลังออกจากป้อมไป พอกลับเข้ามาในป้อมเราจะพบกับสายลับ ให้เราเลือกตอบข้อ 1 ทั้ง 2 ข้อแล้วพวกเราจะตามสายลับออกไปนอกป้อม ทำให้ป้อมถูกวางระเบิดเสียหาย พอ Lipty และ Treo ติดต่อมา ให้เราเข้าไปในช่องว่างของเวลา เข้าไปในช่วงเวลาก่อนจะวางระเบิดได้ (ประตูทางขวาสุดของภารกิจของ Hart เน้อ) พอเข้ามาแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน จัดการศัตรูที่รุมทำร้ายคนอยู่ เดินไปทางซ้ายแล้วออกจากที่ Lazvil Hill เข้าไปใน Sand Fort (จะมีสัญลักษณ์ ! อยู่ด้วย แต่เราจะต้องเข้าไปใน Judgment Cliff ก่อน) จัดการศัตรูในป้อมให้หมดแล้วออกจากป้อมทางด้านบน พอออกมาที่ World Map แล้วให้เราเดินทางไปที่ Gran Plain
       
      เดินขึ้นไปทางซ้ายบนจะพบพวกทหารของ Gran Org ตั้งด่านอยู่ ให้เราออกจากฉากทางด้านบนจะพบกับเด็กถูกเสือรุมล้อม เลือกตัวเลือกที่ 1 เพื่อช่วยเหลือเด็ก พอเอาชนะได้แล้วเราจะพบกับพ่อและแม่ของเด็กน้อยด้วย ออกจากฉากทางด้านล่างเราจะได้ Ato ร่วมทีม (สามารถร่ายเวทย์ที่พื้น เราก็แค่ผลักศัตรูไปโดนก็พอ) เดินไปที่ด่านแล้วครอบครัวของ Ato จะสามารถผ่านได้ ให้เราเลือกตอบคำถามข้อ 1 แล้วพวกทหารจะปล่อยให้เราผ่านไป เดินไปทางซ้ายของป่าพ่อของ Ato จะตั้งแค้มป์ โดย Ato และเราจะต้องไปหาของ ออกจากฉากทางด้านบนแล้ว Ato จะแสดงความสามารถในการหาของให้กับเราดู (เราจะต้องหาอีก 4 อัน ถ้าเดินไปโดนจุดที่มีของอยู่จะมีสีเขียวแวบขึ้นมา เพราะฉะนั้นจะต้องเดินสำรวจให้ดีๆเน้อ)
       
      พอเก็บได้ครบ 5 อันแล้วจะมีหมูป่าโผล่ออกมาโจมตีเรา เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปหาพ่อของ Ato พอพักผ่อนเรียบร้อยแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เดินขึ้นไปด้านบนจนพบกับคนบาดเจ็บ Ato จะช่วยไว้ พอมี Save Point ปรากฏออกมา ให้เรากลับไปยังช่องว่างของเวลา Lipty และ Treo จะมอบพลัง Mana Blast แก่เรา ออกจากช่องว่างแห่งเวลาแล้วให้เราออกจากป่าทางด้านบน เราจะสามารถเดินทางไปที่ Gran Org ได้ เข้าไปด้านในแล้ว Ato จะออกจากทีม ให้เรารวบรวมข่าวสารจากชาวบ้าน ทางขวาของเมืองจะมีผู้ชายสวมเสื้อคลุมดำ พอคุยจะถูกวาร์ปมาช่องว่างแห่งเวลา และเราจะถูก Lipty และ Treo ส่งตัวมายังช่วงเวลาต่อไป
       
      Chapter 2
       
      ให้เรากลับไปยังสวนแรกของเมือง คุยกับทหารที่ยืนใกล้ๆกับ Save Point แล้วให้เราไปคุยกับคนในบาร์ (อยู่ซ้ายสุดของเมือง) ออกจากบาร์แล้วให้เราไปสำรวจด้านหลังจะพบกับท่อระบายน้ำ ให้เราสำรวจแล้วลงไปด้านล่าง เดินไปทางขวาจะพบกับคน 2 คน พอพวกเขาหนีไปให้เราเดินหน้าต่อ โดยท่อระบายน้ำนี้เราจะต้องหาสวิทซ์เพื่อเชื่อมทางก่อน ระหว่างทางเราจะพบกับเด็กน้อยคนหนึ่ง (อยู่ทางขวาล่าง) พอคุยกับเธอแล้วให้เราพาเธอกลับมาส่งข้างบน ส่งเธอเรียบร้อยแล้วให้เราเดินผ่านไปทางขวาบน (จะต้องเชื่อมทางก่อน) เดินหน้าต่อไปจนออกมาที่คุก พอเดินไปทางซ้ายเราจะพบกับทหารคุยกัน ตรงจุดนี้จะมีคำถามขึ้นมา ให้เราตอบข้อ 1 เพื่อหาทางแก้ไข เมื่อ Lipty และ Treo ปรากฏกายออกมาให้เรากลับไปยังช่องว่างแห่งเวลา แล้วเลือกไปก่อนเวลา Sand Fort จะระเบิด (ก่อนจะเข้าไปคุยกับ Viola และ Roche ในห้องอาหาร หรือประตูเวลาทางขวาล่างสุด)
       
      ค้นหาระเบิด 5 ลูก (เราจะได้พลังของ Ato มาแล้ว ของที่ซ่อนอยู่จะมองเห็นเป็นสีเขียว รวมถึงกับดักที่พื้นด้วยที่จะเผยออกมาให้เห็น คิดน่าจะรู้อยู่แล้วละนะ) ระเบิดส่วนใหญ่อยู่ในห้อง มีบางลูกอยู่ตามซอกมุม พอหาครบทั้ง 5 ลูกแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Viola และ Roche เมื่อ Viola ยกทัพออกไปด้านนอกเราก็เล่นไปตามบท พอตามพวกศัตรูออกมาด้านนอกคราวนี้การระเบิดจะไม่เกิดขึ้นแล้ว ให้เราเดินขึ้นไปด้านบนสุดของป้อม ที่นี่เราจะพบกับตัวหัวหน้า (ถ้าตัวหัวหน้าอยู่ในวงเวทย์จะโจมตีแรง อย่างไรก็ปัดมันออกจากวงเวทย์ก่อนเน้อ) จัดการศัตรูให้หมด  Viola จะยกทัพกลับมาพอดี พอกลับไปหา Lipty และ Treo แล้ว ให้เราเข้าประตูเวลาบานต่อไป
       
      คุยกับ Viola แล้วจะได้ของจากเธอ ให้เรารวบรวมข่าวสารแล้วออกจากที่นี่ด้านบน เข้าไปที่ Gran Plain เดินไปทางซ้ายจนพบกับทหารของศัตรู จัดการมันให้หมดแล้วจะมีทหารของ Roche มาบอกข่าวร้าย เราจะต้องเลือกว่าจะไปช่วย Roche หรือไม่ ให้เราเลือกไปข้อ 1 เพื่อไปช่วย Roche กับ Guile เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะพบกับ Roche ถูกศัตรูจัดการ (ไปไม่ทัน) เข้าไปในช่องว่างของเวลาแล้วเข้าประตูบานที่ 2 (นับจากทางขวาล่าง) ให้เราคุยกับ Viola แล้วเข้าไปในช่องว่างของเวลาอีกครั้ง เข้าประตูทางขวาล่างสุด (ถัดจากที่เพิ่งเข้าเมื่อครู่) คราวนี้เราจะมาช่วย Roche ทัน ให้เราเลือกข้อ 1 เพื่อให้ Renny และ Marko ถ่วงเวลาไว้ พอพา Roche หนีออกมาได้ก็จะถูกล้อมอยู่ดี คราวนี้ Guile จะล่อพวกศัตรูไปจนตนเองต้องจบชีวิต
       
      เมื่อกลับมาที่บ้านเกิดเมืองนอน เราจะคุยกับ Raul พอออกจากห้องให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าไปในห้องของ Hugo ด้านในเราจะพบกับ Hart คราวนี้เราจะได้รู้ถึงตัวจริงของมันแล้ว มันจะใช้พลัง Silence หลบการโจมตีของเรา แต่ไม่ต้องห่วงเพราะมันจะเข้าสู้กับเราเอง เอาชนะมันได้แล้วเราจะได้พลัง Silence มาใช้ พออยู่ที่หน้าห้องของเราจะพบกับ Save Point นี่เป็นทางแยกของเรื่องราว ถ้าเข้าไปในช่องว่างของเวลาจะดำเนินไปสู่เนื้อเรื่อง 3-A แต่ถ้าเข้าไปในห้องของเราจะดำเนินไปสู่เนื้อเรื่อง 3-B ให้เราเข้าไปในช่องว่างของเวลาแล้วเข้าประตูทางขวาบนสุด เราจะมาอยู่ที่คุก แต่ด้วยพลัง Silence จะทำให้เราสามารถลอบเข้าไปในปราสาทได้ ทางซ้ายสุดจะมี Save Point อยู่ และที่นี่เราจะพบกับคนอยู่ด้านบน ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปเราจะไม่พบใครในห้อง แต่จะพบทหารเข้ามาแทน จัดการทหารแล้วให้เรากลับไปที่คุก ที่ทางระบายน้ำเราจะถูกช่วยไว้และพากลับมาที่บาร์ คุยกับ Elka แล้วเราจะวาร์ปมาที่ช่องว่างของเวลา คราวนี้ Lipty และ Treo จะให้เราเข้าประตูบานต่อไป
       
      Chapter 3
       
      คุยกับคนในบาร์แล้วออกไปหาข่าวสารจากคนในเมือง (มีอาวุธใหม่แล้ว) ออกจากเมืองแล้วให้เรากลับไปที่ Gran Plain ออกจากป่าทางขวาบน พอออกมาด้านนอกแล้วให้เราเข้าไปในหมู่บ้าน Cornet คุยกับชาวบ้านเพื่อหาข่าวสาร จากนั้นให้เราเข้าบ้านทางซ้ายบน คุยกับ Derek หัวหน้าหมู่บ้านแล้ว พอ Cut Scene จบเราจะพบทหารของ Gran Org มาที่หมู่บ้าน ที่เมือง Gran Org ถูกโจมตีอย่างหนัก ให้เราเดินทางไปที่เมืองนี้ ฝ่าพวกทหารไปที่บาร์ก่อนเลย ระหว่างทางเราจะพบกับ Ato จัดการทหารแล้วเธอจะเข้าร่วมทีม เข้าไปในบาร์แล้วเราจะได้ Elka ร่วมทีม ออกจากบาร์แล้วให้เราออกจากเมือง เดินทางไปที่ Sand Fort ตะลุยฝ่าออกไปแล้วเข้าไปที่ Judgment Cliff ทางซ้ายล่างของที่นี่จะมีทหารปิดทางอยู่ ให้เราเข้าถ้ำที่อยู่ใกล้ๆ
       
      ด้านบนสุดของถ้ำจะมีสระน้ำ Ato จะบอกให้ดำน้ำหนี แต่ว่า Elka ว่ายน้ำไม่เป็น เราจะต้องเลือกว่าใครจะอยู่กับ Elka ถ้าเลือกข้อ 1 Marko จะอยู่กับ Elka และถูก Roche ที่ตามมาทันสังหาร ให้เราเลือกข้อ 2 Stock จะอยู่กับ Elka เอง และพอ Roche มาถึงจะต้องเอาชนะเขาให้ได้ พอ Lipty และ Treo ปรากฏกายออกมา ให้เราเข้าไปในช่องว่างของเวลา เข้าประตูเวลาทางขวาล่างสุด เราจะมาอยู่หน้าห้องของเรา เข้าไปในห้องพักจะพบกับ Sonia และ Roche เราจะพาทั้ง 2 คนหลบหนีออกจากเมือง ที่ Lazvil Hill ทหารจะตามมาทัน เอาชนะได้แล้ว Ato และพวกจะมาช่วยเราไว้ และเมื่อเราอยู่ที่ช่องว่างของเวลา ให้เราเข้าประตูบานต่อไปได้เลย
       
      เราจะมาอยู่ที่หมู่บ้าน Celestia หมู่บ้านของ Ato พอออกจากโรงแรมแล้วให้เราไปคุยกับ Roche ที่อยู่ทางด้านบน พอเดินลงมาแล้วเราจะถูก Kafka เรียกไปคุย พอคุยจบจะได้ Ato และ Kafka ร่วมเดินทาง ไปคุยกับ Sonia แล้วออกจากหมู่บ้านได้ เข้าไปใน Lazvil Hill แล้วเดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับพ่อแม่ของ Ato จัดการหมียักษ์แล้วเราจะกลับไปที่หมู่บ้าน เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับพ่อของ Ato เราจะวางแผนเข้าไปที่ Alicetel พอทุกคนออกเดินทางแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เข้าไปใน Alicetel เดินขึ้นไปด้านบนแล้วทุกคนจะทำไปตามแผน พอพวกทหารเดินมาให้เราเดินขึ้นไปด้านบนอีก เราจะปลอมตัวเข้าไปฟัง Hugo ปราศรัยในปราสาท พอออกจากปราสาทจะมีคนเรียกเราไปคุย เราจะพบกับ Raul และจะได้ Renny และ Marko ร่วมทีม ออกจากที่นี่แล้วจะถูกพวกทหารไล่ตาม ให้เราเข้าไปใน Lazvil Hill ออกจากหุบเขานี้แล้วให้เราเข้าไปในหมู่บ้าน Celestia พวกทหารจะตามมาทัน ให้เราจัดการให้หมดแล้วเข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน
       
      คุยเสร็จแล้วให้เราออกจากบ้าน ไปคุยกับ Sonia และ Roche กลับมาคุยกับ Raul และหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเราจะต้องเลือกตอบ ให้เราตอบข้อ 2 เราจะไปเกลี้ยกล่อม Roche อีกครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผล Lipty และ Treo จะปรากฏกายออกมา คุยกับทั้ง 2 คนแล้วให้เราไปคุยกับ Sonia เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในช่องว่างของเวลา เข้าไปในประตูเวลาทางซ้ายสุด (บานแรกเลยแหละ) คุยกับ Sonia แล้วเธอจะมอบของชิ้นหนึ่งแก่เรา เข้าไปในมิติเวลาแล้วเข้าประตูทางขวาล่างสุด พอการประชุมที่หมู่บ้าน Celestia จบให้เราไปคุยกับ Sonia จะได้อาวุธของ Roche ให้เราไปคุยกับเขาจะยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เข้าไปในบ้านของหัวหน้าหมู่บ้านแล้วคุยกับ Raul และหัวหน้าหมู่บ้าน ตอบข้อ 2 แล้วเราจะไปหา Roche พอเกิดการต่อสู้ คราวนี้เราจะอ้างการเสียสละของ Guile ให้เราเอาชนะ Roche ให้ได้ พอกลับเข้าไปประชุมเราจะร่วมสู้กับ Raul ส่วน Sonia ได้ไปพูดกับ Roche ทำให้ Roche ตัดสินใจสู้อีกครั้ง เราจะเข้ามาอยู่ในช่องว่างของเวลาอีกครั้ง ให้เราเข้าประตูบานต่อไปได้เลย
       
      Chapter 4
       
      เมื่อได้ทุกคนมาร่วมทีมแล้ว ให้เราไปซื้อข้าวของเตรียมไว้ ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินไปที่ Lazvil Hill ที่นี่จะเต็มไปด้วยกองทหารของ Alicetel ถ้าไม่อยากฝึกฝนเพื่อเก็บค่าประสบการณ์ (ซึ่งจำเป็นมากเน้อ) ให้เราเดินขึ้นไปด้านบนอย่างเดียว เราจะพบกับหุ่นจักรกล Granzort ทำลายมันแล้วเราจะกลับมาตั้งหลักที่หมู่บ้าน Celestia เพราะแค่หุ่นจักรกลเครื่องเดียวยังลากเลือด ให้เราหาข่าวสารแล้วไปคุยกับ Raul พอประชุมกันให้เราเลือกตอบข้อ 1 เราจะแยกตัวไปคุยกับ Kafka ตามลำพัง พอ Lipty และ Treo ปรากฏกายออกมาให้เราเข้าไปที่ช่องว่างของเวลา เลือกเข้าประตูทางขวาบนสุด คุยกับ Ato แล้วเราจะต้องเลือกว่าจะทำอย่างไร ให้เราเลือกข้อ 2 อยู่เป็นเพื่อน Elka ตอนนี้พอเราพบกับ Roche จะไม่เกิดการต่อสู้ขึ้นแล้ว แต่เรื่องก็ไม่ได้ดำเนินไปอย่างน่าพอใจมากนัก เพราะพวกเราถูกวางยาจนสลบกันไปหมด พอมาอยู่ที่ช่องว่างของเวลา ให้เราเข้าประตูบานต่อไปได้เลย
       
      เราจะถูกจับขังอยู่กับเด็กคนหนึ่ง คุยกับเด็กแล้วเราจะถูกพาเข้าสู่การประลอง เอาชนะทหารได้แล้วเราจะถูกนำตัวไปเข้าเฝ้า Garland เราจะท้า Garland สู้และเขาก็ตอบรับ เอาชนะ Garland ได้แล้วเราจะอยู่ที่นี่ในฐานะสหาย ออกจากที่พักแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เข้าไปในบาร์จะพบกับ Ato เราจะต้องสู้กับคนของที่นี่เพื่อพา Ato ออกมา เมื่อเอาชนะได้แล้วเราจะได้ Ato ร่วมทาง เดินมาทางฝั่งซ้ายของเมือง เข้าไปคุยกับผู้ชายทางซ้ายของทางเข้าปราสาท (ยืนอยู่ใกล้กับเสาไฟ) ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วให้เราคุยกับหัวหน้าทหารทางขวา 2 ครั้ง เราจะต้องสู้ทั้งหมด 3 รอบ รอบที่ 3 เราจะถูกท่าไม้ตายจนไม่สามารถขยับตัวได้ ให้เราเลือกข้อ 1 เพื่อไม่ให้ Ato เข้ามาช่วย พอ Lipty และ Treo ปรากฏกายออกมา ให้เราเข้าไปในช่องว่างของเวลา เข้าประตูเวลาทางขวาล่างสุด เข้าไปคุยกับ Raul แล้วพอเลือกตอบคำถามให้เราตอบข้อ 1 พอคุยกับ Kafka เราจะได้เรียนรู้การรับมือท่าไม้ตายของศัตรู จากนั้นให้เราเข้าไปในช่องว่างของเวลา เข้าประตูทางขวาบนสุด ให้เราทำการต่อสู้อีกครั้ง พอ Ato เห็นว่าเราเสียท่าจะใช้ท่าไม้ตาย ให้เราเลือกข้อ 1 เพื่อบอกไม่ให้เธอใช้ เพราะครั้งนี้ท่าไม้ตายจะทำอะไรเราไม่ได้แล้ว เอาชนะมันแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน
       
      คุยกับทุกคนแล้วให้เราคุยกับคนปิดทางเข้าไปในคุก (ทางขวา) ในคุกเราจะพบกับ Elka และเราจะได้ Renny และ Marko ร่วมทางอีกครั้ง ทางด้าน Garland มีทหารมารายงานบางอย่าง พอเขานำทหารออกมาด้านนอกเราจะออกมาดูด้วย ด้านนอกเราจะเห็นผู้คนวิ่งหนีกันอลหม่าน กลับไปที่คุกแล้วจะได้ Elka ร่วมทาง นำคนที่ชอบเข้าร่วมต่อสู้ (ไม่แนะนำ Ato เน้อ) บันทึกเกมให้เรียบร้อยแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เราจะพบกับที่มาของความอลหม่าน แมงมุมทองยักษ์ แเอาชนะมันให้ได้แล้วเข้าไปในช่องว่างของเวลา เข้าไปในประตูบานที่ 2 นับจากทางขวาล่างสุด (นับเฉพาะสีดำเน้อ สีอื่นๆมันเข้าไม่ได้อยู่แล้ว) เราจะมาอยู่ที่ Celestia พอประชุมเสร็จให้เราเดินทางไปที่ Lazvil Hill จัดการหุ่นจักรกล Granzort แล้วเราจะกลับมาที่ Celestia ไม่ต้องคุยกับ Raul ให้เราเข้าไปในช่องว่างของเวลา เข้าประตูบานขวาบนสุด เมื่อกลับมาที่ Cignas ให้เราออกจากเมือง เมื่อ Elka ได้คุยกับ Garland แล้ว Stock จะมาอยู่ในช่องว่างของเวลา ให้เราเข้าประตูบานต่อไปได้เลย
       
      Chapter 5-1
       
      ออกจากโรงแรมแล้วให้เราเข้าไปในบาร์ (อยู่ด้านบนเน้อ) คุยกับคนในบาร์แล้วให้เราเข้าไปคุยกับเด็กทางฝั่งซ้ายของเมือง หาข่าวสารแล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Garland ที่ปราสาทแล้วให้เราตอบข้อ 2 เพื่อเป็นคนบุกก่อน แต่ก็ไม่วายถูกทหารศัตรูบุกเข้าไปในเมือง พอกลับมา Garland จะเสียท่าบาดเจ็บ พอ Lipty และ Treo ออกมา ให้เราเข้าไปในช่องว่างของเวลา เข้าประตูเวลาบานที่ 3 นับจากทางขวาบน เราจะมาอยู่ในช่วงก่อนเข้าสู่ Chapter 5 พอออกไปคุยกับ Garland จะเข้าสู่ Chapter 5 เลย (จะมี Cut Scene ตอนที่ Stock ไปเจอสายลับที่ทะเลทรายด้วย) ดำเนินเรื่องไปตามปกติ พอเข้าไปคุยกับ Garland ในปราสาทให้เราตอบข้อ 2 ตามเดิม แต่ตอนนี้เราจะมีหน้าที่จัดการเครื่องยิงลูกธนูยักษ์หรือ Ballista ที่อยู่ทางซ้ายบนของทะเลทราย (มี 2 เครื่อง) พอจัดการหมดแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา เราจะพบกับ Garland มาพร้อมกับถังดินระเบิด ลากมันไประเบิดก้อนหินทางขวาบน ออกจากฉากแล้วให้เราเข้าถ้ำทางด้านบน ออกจากฉากทางด้านบนอีก แล้วเราจะต้องค้นหา Ballista แล้วทำลายอีก (2 เครื่องเช่นเคย) ทำลายหมดแล้วให้เรากลับมาคุยกับ Garland ตอบข้อ 1 แล้วจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ค่ายของ Dias ถูกพายุถล่มจนย่อยยับ เมื่อ Dias พบเรา เขาจะให้ลูกน้องทั้ง 2 รับมือ เอาชนะได้แล้วเราจะกลับไปที่ Cignas คุยกับ Garland แล้วให้เราออกจากเมืองนี้
       
      Chapter 6-1
       
      ออกจากทะเลทรายทางด้านบนเรื่อยๆจะมาอยู่ที่ World Map ให้เราเดินทางไปที่เมือง Scalar ต่อ เข้าไปในโรงแรมเราจะพบกับ Belka คนเผ่าเดียวกับ Kafka คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในบาร์ คุยกับคนทางขวาบนสุดแล้วออกจากเมืองได้ เมื่อออกจากเมืองมาแล้วให้เราเข้าไปในทะเลทราย Itolia Wilderness ทางขวาของทะเลทรายนี้จะมีคนเผ่าเดียวกับ Kafka เฝ้าอยู่ ตอนนี้จะสามารถผ่านได้แล้ว เมื่ออยู่ที่ World Map จะมีเส้นทางทอดไปถึง Forest of Abyss ออกจากป่านี้ทางขวาบนจะสามารถเข้าไปที่ Wholf Ruin ได้ เดินหน้าไปจะพบกับประตูที่ปิดล็อคอยู่ เราจะต้องหาสวิทซ์ (อยู่ที่พื้น) พอกดสวิทซ์แล้วประตูจะเปิด เดินหน้าแล้วลุยไปเรื่อยๆ
       
      พอพบกับ Save Point เราจะพบกับประตูล็อคอยู่ด้วย สวิทซ์อยู่ในห้องด้านล่าง แต่เราจะต้องเดินอ้อมไปทางซ้ายจึงจะสามารถกดสวิทซ์ได้ พอเข้าห้องด้านในสุดแล้ว (อย่าลืมบันทึกเกมเน้อ) เราจะพบกับใครก็ไม่ทราบ ซึ่งจะมีพลังตรงกันข้ามกับ Stock มันจะส่งผีดิบของเผ่าลิงมาสู้กับเรา เอาชนะได้แล้วให้เราไปสำรวจแผ่นหินด้านบน (แนะนำให้ไปบันทึกเกมอีกรอบ) เราจะพบกับแมงมุมพิษยักษ์ เอาชนะได้แล้วเราจะออกจากโบราณสถานแห่งนี้ ด้านนอกเราจะพบกับ Belka คุยกับเขาแล้วเลือกตอบข้อ 1 พวกเราจะเดินทางมาที่ Gran Org ซึ่งตอนนี้เปลี่ยนไปมากแล้ว เมื่อ Lipty และ Treo ปรากฏกายออกมา ให้เราเข้าไปในช่องว่างของเวลา เลือกเข้าไปในประตูทางขวาล่างสุด
       
      เราจะมาอยู่ที่ Celestia ก่อนออกเดินทาง คุยกับ Raul แล้วเข้าไปประชุม เลือกตอบข้อ 2 และ 1 พอไปคุยกับ Kafka แล้วเราจะออกเดินทาง ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปที่ Lazvil Hill เดินทางต่อไปที่ Judgment Cliff ออกจากที่นี่ทางซ้ายล่างแล้วจะเดินทางไปที่ Scarlar ได้ เดินหน้าต่อไปที่ทะเลทราย Itolia ออกจากที่นี่ทางขวาล่าง (คุยกับคนเผ่าเดียวกับ Kafka ก่อน) จากนั้นให้เราเข้าไปที่ Forest of Abyss มุ่งหน้าไปทางขวาล่างเราจะสามารถเข้าหมู่บ้าน Folga ของ Kafka ได้ เข้าบ้านด้านบนสุดแล้วคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านและ Belka พอคุยแล้วเราจะถูกส่งมาที่ช่องว่างแห่งเวลา คุยกับ Lipty และ Treo แล้วเข้าประตูบานต่อไปได้เลย
       
      Chapter 5-2
       
      เมื่อวางแผนเรียบร้อยแล้วเราจะเดินทางไปที่ Scalar เข้าไปในโรงแรมแล้วเราจะวางแผนการช่วยเหลือเพื่อนๆของ Kafka กัน ออกจากโรงแรมแล้วให้เราไปคุยกับทหารที่จัดกลุ่ม 3 คนทางซ้าย จัดการทั้ง 3 คนแล้วเราจะปลอมตัวเป็นพวกนี้ กลับไปคุยกับ Roche ในโรงแรมแล้วกลุ่มของ Roche จะไปดึงดูดความสนใจที่หน้าเมือง ส่วนกลุ่มที่เหลือจะปลอมตัวไปช่วยเพื่อนๆของ Kafka พอแผนสำเร็จเราจะกลับไปที่หมู่บ้าน Folga คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วพวก Raul และ Sonia จะเดินทางมาถึง กลับเข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วตอบข้อ 1 ออกจากบ้านแล้วให้เราสำรวจหมู่บ้านเพื่อเก็บของ โดยเฉพาะของที่ซ่อนไว้ทางขวาล่าง) คุยกับ Belka ที่หน้าหมู่บ้าน ตอบข้อ 1 เราจะต้องใช้ Kafka เอาชนะ Belka ให้ได้ พอเอาชนะได้เราจะได้ท่าของ Belka มาใช้
       
      ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินทางไปที่ Scalar คุยกับ Roche แล้วตอบข้อ 1 พวกเราจะบุกไปที่ Sand Fort พอเข้าไปด้านในแล้วให้เราเข้าไปด้านในสุด ทางออกทางด้านบนเราจะพบกับหุ่นจักรกล จัดการมันให้ได้แล้ว Sand Fort จะกลับมาเป็นของพวกเราอีกครั้ง พอ Belka บอกให้เราไปสำรวจ Gran Plain ให้เราเลือกข้อ 1 เดินทางไปที่ Gran Plain แล้วจะพบว่าพลังปิศาจเริ่มแพร่กระจายไปทั่วแล้ว เมื่อกลับมาที่ Sand Fort ให้เราคุยกับ Roche ระหว่างหาลือกัน Elka และ Raul จะเดินทางมาถึง พอเราออกมาคุยกับ Elka และ Raul ด้านนอกแล้ว ให้เราเลือกตอบข้อ 2 เพื่อรอกำลังเสริม Lipty และ Treo จะปรากฏกายออกมา เข้าเรารีบเข้าไปในช่องว่างของเวลาเลย เลือกเวลาเส้นบน ให้เราเข้าประตูบานแรกของ Chapter 3 เลย พอเข้ามาเราจะมาอยู่ที่บาร์ของเมือง Gran Org คุยกับคนที่ยืนตรงเคาน์เตอร์แล้วเข้าไปในช่องว่างของเวลาอีกครั้ง เข้าประตูบานถัดไป (นัดแค่สีดำเน้อ) ออกจากบาร์แล้วเราจะพา Elka หนี คราวนี้เราจะพูดจน Bill ที่กำลังจะจับ Elka เปลี่ยนใจ พอคุยกับ Bill จบแล้วให้เราเข้าไปในช่องว่างของเวลา เข้าประตูบานถัดไปเราจะมาอยู่ที่ Sand Fort พอ Otto เข้าไปวางระเบิดให้เราลุยจนออกมาหน้าป้อม เราจะพบกับ Bill และ Otto พวกเขาจะเข้าไปวางระเบิดป้อม
       
      ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปตั้งหลักที่ Judgment Cliff เดินลงมาด้านล่างแล้วจะพบกับ Save Point เข้าไปในช่องว่างของเวลาแล้วเลือกไปที่ประตูบานทางขวาบนสุด คุยกับ Belka แล้วเราจะเดินทางมาที่ Grand Org คราวนี้นักฆ่าทั้ง 3 คนจะช่วยให้พวกเราเข้าไปด้านในได้แล้ว ตะลุยเข้าไปในปราสาทและในห้องบัลลังก์เราจะพบกับ Portia นั่งบัลลังก์อย่างกับเป็นของตนเอง พอคุยจบเธอจะให้ลูกน้องมาสู้กับเรา เอาชนะได้แล้ว Elka จะชิงบัลลังก์กลับคืนมาได้ จากนั้นเราจะมาอยู่ในช่องว่างของเวลา คุยกับ Lipty และ Treo แล้วให้เราเลือกประตูบานเวลาทางขวาล่างสุด เราจะคุยกับ Elka และ Raul ที่ Sand Fort ให้เราตอบข้อ 2 Ato จะออกมาหาพวกเรา และสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะผู้เป็นเจ้าของหนังสือแห่งเวลาอีกเล่นจะปรากฏกายขึ้น พอมันพล่ามจบจะส่งปิศาจมาสู้กับเรา เอาชนะได้แล้วเราจะเข้าไปหาลือกันด้านในป้อม และพอเข้ามาอยู่ในช่องว่างของเวลาแล้ว ให้เราเข้าประตูบานต่อไปได้เลย
       
      Chapter 6-2
       
      ออกจาก Sand Fort แล้วให้เราเดินทางไปที่ Gran Org ไปที่บาร์แล้วลงไปในทางระบายน้ำที่อยู่ด้านหลังร้าน ใช้ทางที่เราเคยใช้จนถึงคุก เดินไปทางซ้ายของคุกแล้วเข้าไปในห้องสมุด Elka จะเปิดทางลับให้กับพวกเรา ด้านในเราจะพบกับหุ่นจักรกล จัดการมันแล้ว Elka จะเข้าไปสำรวจคริสตัลสีแดง เรียบร้อยแล้วเราจะกลับมาที่ตัวเมือง เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับ Dias จัดการลูกน้องของมันแล้ว Dias จะปามีดใส่ Elka แต่ไม่สำเร็จ เพราะมีดนั้นคืนสนอง เข้าไปในปราสาทแล้วจะพบกับ Viola ให้เราเอาชนะเขาให้ได้ เมื่อเหตุการณ์สงบลงให้เราออกจากโรงแรมแล้วเข้าไปในปราสาท คุยกับ Elka พอคุยจบพวกเราจะเดินทางกลับมาบ้านเกิด
       
      ลงบันไดไปที่ห้องพักแต่ไม่ต้องเข้า ให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วออกจากฉากไป ที่ห้องทำงานให้เราเข้าไปในจุดวาร์ปจะมาอยู่ที่ชั้นใต้ดิน เราจะต้องใช้จุดวาร์ปเดินทางลงไปชั้นล่างเรื่อยๆ ที่ชั้น 5 เราจะต้องคนหาสวิทซ์ที่พื้นให้พบ พอกดสวิทซ์แล้วจุดวาร์ปจะทำงาน ที่ชั้น 8 และ 9 ก็เป็นชั้นที่เราจะต้องหาสวิทซ์ให้พบ จากนั้นให้เราเดินทางไปจนถึงชั้นสุดท้าย ที่นี่เราจะพบกับ Hugo คุยกับเขาแล้วให้เราเลือกข้อ 2 เอาชนะมันได้แล้ว Fennel จะเปิดเครื่อง ทำให้พวกเราถูกทำร้าย Lipty และ Treo จะปรากฏกายออกมา คุยกับ Fennel แล้วเก็บของด้านบน เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในช่องว่างของเวลา เข้าไปในประตูบานรองสุดท้ายของ Chapter 4 (ให้เราดูตรงด้านบนจะมีบอก Chapter ด้วย) พอคุยในห้องประชุมเสร็จแล้วให้เราเข้าไปคุยกับผู้หญิงผมแดง เธอจะสอนวิธีพิชิตพลังไฟฟ้า พอเรียนรู้แล้วให้เราเข้าไปในช่องว่างของเวลา (แนะนำว่าบันทึกเกมก่อนเน้อ) เข้าประตูบานขวาล่างสุด ให้เราตรงเข้าไปหา Hugo คราวนี้จะไม่ง่ายแล้ว เอาชนะได้มันจะใช้พลังแบบเดิม แต่คราวนี้ถูกสะท้อนกลับจนดับอนาถ
       
      Final Chapter
       
      เข้าไปในปราสาทแล้วทหารจะมารายงานว่า Hart บุกห้องคริสตัล พอเขาชิงคริสตัลไปได้แล้วจะหนีไป ให้เราเดินทางไปที่ Judgment Cliff ออกจากถ้ำแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินขึ้นไปด้านบนแล้วระเบิดเปิดทาง พอออกมาด้านนอกเราจะสามารถเดินไปที่ Imperial Ruins ได้ เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับคนที่ใช้หนังสือแบบเดียวกับเรา จัดการปิศาจที่มันส่งมาแล้วเดินหน้าต่อ ระหว่างทางเราจะพบกับ Hart เป็นระยะๆ ปีนเถาวัลย์ลงไปเรื่อยๆจนถึงด้านล่างสุด จัดการ Hart แล้วมันจะหนีไปอีก Stock จึงวาร์ปกลับเข้าไปในช่องว่างของเวลา คุยกับ Lipty และ Treo แล้วให้เราเข้าประตูบานแรกสุดของเรื่องราว คุยกับ Roche และ Sonia แล้วออกจากห้อง เข้าห้องข้างๆแล้วคุยกับ Fennel ด้านใน จากนั้นให้เราเข้าไปในมิติเวลา แล้วเข้าประตูบานสุดท้ายของ Chapter 1 (เส้นทางด้านบน) นี่เป็นครั้งแรกที่ Ato เริ่มใช้พลังครั้งแรก เดินลงมาด้านล่างเราจะพบ Hart กำลังจะทำร้าย Elka ให้เราจัดการ Hart อีกครั้ง พอเอาชนะได้เขาจะวาร์ปหนีอีกครั้ง Stock จะตัดสินใจเข้าไปในช่องว่างของเวลา
       
      Erunsuto
       
      คุยกับ Garland แล้วเราจะบุกเข้าไปในห้องลับ เดินเข้าไปด้านในจนพบกับทางขาด เราจะต้องใช้ศัตรูทรงลูกบาศก์มาเชื่อมทาง พอเข้ามาถึงด้านในสุดแล้วเราจะพบกับ Lipty และ Treo และจะมีประตูเวลาปรากฏขึ้นมา เราจะต้องเข้าตั้งแต่บานทางขวาล่าง ขวาบน ซ้ายล่าง ซ้ายบน ด้านในจะเป็นคนและศัตรูที่เราเคยเอาชนะมาได้แล้วทั้งนั้น แต่ว่าคราวนี้จะได้รับพลังความมืด ทำให้เราเอาชนะได้ยากขึ้น (มาก) พอจัดการได้หมดทั้ง 4 บานแล้วให้เราออกจากฉากด้านบน เดินหน้าไปเราจะพบ Dias กำลังทำร้าย Elka พอเราเข้าไปช่วย Dias จะเข้าไปด้านใน Hart ที่อยู่ด้านในได้ดึงพลังของคริสตัลออกมาจนทำให้ Dias และ Sarban สลายกลายเป็นผง จัดการ Hart และหนังสือสีดำ (ต้องผลัก Hart ไปอยู่ช่องเดียวกับหนังสือก่อนจึงจะโจมตีตัวหนังสือได้) เอาชนะได้แล้ว Hart จะร่วมร่างกับช่องว่างของเวลาจนกลายเป็น Apocrypha จัดการมันแล้วนั่งดูฉากจบได้เลย
       
      Review
       
      เชื่อมือค่าย Atlus นี้ได้เลย ถ้าอยากเล่นเกม RPG แนวญี่ปุ่นแล้วละก็ เกมนี้มีครบถ้วนทั้งเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน ซับซ้อน ระบบการต่อสู้แบบผลัดกันสู้ (แต่อันนี้ได้ใช้หัวคิดมากอยู่เหมือนกัน) แต่ระบบ Combo ของเกมนี้ดันทำออกมาไม่ดีพอ น่าจะทำให้มันต่อเนื่องมากกว่านี้ เพราะมันดูติดๆขัดๆ (น่าจะดู Keroro RPG เป็นตัวอย่างน้า) ถ้า Combo ลื่นไหลกว่านี้การต่อสู้จะดูดีขึ้นมากเลย แต่พอเล่นๆไปกลับรู้สึกว่าเนื้อเรื่องดันมาเป็นจุดอ่อนเสียเอง การต้องย้อนกลับไปกลับมา ทำให้เรื่องราวไม่ค่อยปะติดปะต่อ เหมือนกับว่าเรื่องราวไม่ค่อยคืบหน้า (ยิ่งเป็นภาษาญี่ปุ่นยิ่งต้องยอมรับว่าไม่เข้าใจเรื่องราวเลย และยิ่งทำให้หาทางไปลำบาก โชคดีที่ข้าม Cut Scene ที่อ่านไม่รู้เรื่องได้) แต่การผูกเรื่องให้ตัวเอกต้องย้อนกลับมาช่วยเพื่อนๆทุกคน ก็ทำให้รู้สึกถึงความ Romance เป็นอย่างมาก นี่กระมังที่ทำให้ทนเล่นต่อไปจนจบได้ เพราะฉะนั้นใครที่ชอบเล่น RPG แบบญี่ปุ่นแล้วละก็ ไม่ต้องคิดมาก หาเกมนี้มาเล่นอย่าได้ช้า

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×