Mother 1 (GBA) - Mother 1 (GBA) นิยาย Mother 1 (GBA) : Dek-D.com - Writer

    Mother 1 (GBA)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,385

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    24

    ผู้เข้าชมรวม


    1.38K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  21 ธ.ค. 53 / 22:59 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Mother 1
       
      Walkthrough
       
      Hero House
       
      พอเริ่มเกมามาให้เราออกจากห้อง เราจะถูกโคมไฟเล่นงาน เอาชนะมันแล้วออกจากห้องได้ เข้าประตูทางขวาแล้วจัดการโคมไฟอีกดวง ออกจากห้องแล้วเข้าประตูทางซ้าย จัดการตุ๊กตาแล้วให้เราสำรวจตุ๊กตาบนลิ้นชัก เรียบร้อยแล้วให้เราลงบันไดไป สำรวจที่โทรศัพท์เพื่อคุยกับพ่อ ออกจากบ้านแล้วให้เราคุยกับหมา (คำสั่งแรก) ต่อด้วยสำรวจหมา (คำสั่งที่สอง) จะได้กุญแจมา 1 ดอก เข้าไปในบ้านแล้วใช้กุญแจที่ได้กับประตูด้านบน (คำสั่งที่สี่) ด้านในจะมี Great Grandfather's Diary, Plastic Bat (สำรวจการสวมใส่อาวุธและเครื่องป้องกันนั้น ให้เราเข้าไปใน Item แล้วเลือกใช้จะสวมใส่) และ Bread เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากบ้าน
       
      Podunk
       
      เดินไปตามทางแล้วเราจะพบกับศัตรูมาแบบสุ่ม (ภาค 2 จะเป็นตัวให้เห็น) ต่อสู้เพื่อเก็บค่าประสบการณ์ให้ได้สักหน่อย ถ้าบาดเจ็บก็ให้เรากลับไปหาแม่ที่บ้าน เมื่อพร้อมแล้วให้เราเดินไปทางขวา ข้ามสะพานไปแล้วเราจะพบผู้หญิงยืนสับสนอยู่หน้าบ้าน คุยกับเธอแล้วจะพบว่าน้องของเธอหายไป เดินลงมาด้านล่างเราจะพบกับตัวเมือง Podunk ให้เราคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปใน Department Store ใช้ ATM Card กับตู้ทางขวาของ Service (ตรงส่วนนี้จะเอาไว้ขายของ) เราสามารถเบิกและถอนเงินได้ที่นี่ (เงินจะถูกส่งเข้าไปในบัตร เราจะต้องถอนออกมาใช้) ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วคุยกับผู้ชายทางซ้าย ตอบใช่ พอเขาเสนอราคามาให้เราตอบไม่ เราจะได้ของมาฟรีๆเลย ออกจากร้านค้าแล้วให้เราเดินย้อนกลับไปที่ป้ายบอกทาง (อันที่อยู่หน้าเมือง) เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วข้ามสะพานไป พอพบกับสะพานอิฐให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบกับทางเข้า
       
      Canary Village
       
      ไม่จำเป็นต้องคุยกับพวกนก (หรืออยากลองก็เชิญ) ให้เราไปคุยกับผู้ชายทางซ้ายบน คุยกับเขาแล้วให้เราเดินย้อนมาทางขวา ด้านบนจะมีเสาที่สีแปลกจากเพื่อน ด้านหลังของเสานี้จะสามารถเดินทะลุออกมาได้ เราจะพบกับนกหลุดออกมาตัวหนึ่ง คุยกับมันก่อนแล้วให้เราใช้ Canary Chick ที่ได้จากร้านขายสัตว์ พอได้ Melody ที่ 2 ให้เรากลับไปที่ Podunk ถ้ามีเงินถึง 500 แล้วแนะนำให้ซื้อ Wooden Bat มาใช้ได้เลย เข้าไปในอาคารทางซ้ายของ Department Store ที่นี่คือ City Hall ขึ้นไปชั้นบนแล้วคุยกับนายกเทศมนตรีที่นั่งเก้าอี้อยู่ ตอบตกลงแล้วออกจากที่นี่ได้ ออกจากเมือง Podunk ทางขวาล่างแล้วลองคุยกับผู้ชายนอกเมือง เราจะได้สู้กับผีดิบ เดินลงมาด้านล่างเรื่อยๆจนพบกับป้ายบอกทาง เดินไปทางขวาแล้วข้ามสะพานไป เดินไปตามทางจนพบกับกำแพงอิฐ เดินไปทางซ้ายจะพบกับทางเข้าสุสาน
       
      Cemetery
       
      ทางขวาบนของสุสานจะมีเสาสีทองอยู่ 4 ต้น ให้เราเดินเข้าไปในต้นที่หักจะพบกับทางลับ ห้องด้านในสุดจะมีโลงศพอยู่ สำรวจให้หมดแล้วจะพบกับเด็กผู้หญิง คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากที่นี่ กลับไปที่ Podunk แล้วเข้าไปคุยกับนายกเทศมนตรี เขาจะมอบเงิน 100 เหรียญมาเป็นรางวัล พอ Pipi ออกจากกลุ่มแล้วให้เราคุยกับนายกเทศมนตรีอีกครั้ง คุยกับ Abbott ที่อยู่ด้านบนแล้วจะได้กุญแจมา (ไร้สาระมากที่คุยอีกก็ได้อีก แต่ไม่เป็นไรที่สามารถทิ้งกุญแจได้) ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบนของเมือง กลับไปหาแม่ของ Pipi แล้วคุยกับ Pipi ให้เราตอบไม่แล้วตอบใช่จะได้ Franklin Badge จากเธอ (กลับไปฟื้นฟูพลังที่บ้านและบันทึกเกมก่อนได้) กลับมาที่ป้ายบอกทางเข้าเมือง Podunk แล้วเดินไปทางซ้าย พอถึง Canary Village แล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับสวนสัตว์
       
      City Zoo
       
      คุยกับผู้ชายหน้าประตูแล้วเข้าจะวิ่งเข้าไปด้านใน เปิดประตูเข้าไปแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบกับอาคารหลังหนึ่ง สำรวจห้องของชั้น 1 ทั้ง 2 ห้องเพื่อเก็บของ ที่ชั้น 2 ก็มีของให้เก็บเช่นกัน พอถึงชั้น 3 ให้เราเข้าไปเก็บของในห้องทางขวาก่อน จากนั้นดูแลตัวเองดีๆแล้วเข้าไปในห้องซ้าย สำรวจแคปซูลที่ลอยอยู่เราจะพบกับ Starman เอาชนะเขาได้แล้วให้เราออกจากอาคารหลังนี้ สำรวจป้ายของกรงลิงทางซ้ายบนของอาคารจะได้ Melody ที่ 3 มา ออกจากสวนสัตว์แล้วให้เราเดินไปทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆ (เน้นขวาไว้) สะพานหนึ่งจะมีคนปิดทางไว้ คุยกับเขาแล้วจะสามารถผ่านได้ เดินไปทางขวาจะพบกับถ้ำให้เราเข้าไปด้านใน ด้านในสุดจะมีก้อนหินประหลาด ให้เราใช้ PSI ท่า Telepathy (ท่าแรกเลย) จะถูกวาร์ปมาที่ Magicant
       
      Magicant
       
      คุยกับทุกคนเพื่อหาข่าวสาร คนในบ้านทางซ้ายล่างจะมอบของให้เรา (คุย 2 ครั้ง) คุยกับคนในบ้านทางฝั่งขวาจะได้ Ocarina มา ด้านบนของเมืองนี้จะมีร้านค้าอยู่ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากเมืองนี้ ทางซ้ายบนของที่นี่จะมีน้ำพุอยู่ ให้เราใช้ Telepathy จะมีคนปรากฏกายขึ้น คุยกับเขาแล้วเราจะสามารถถอนเงินจากบัญชีได้ ทางขวาบนของเมืองเราจะพบกับคน 3 คนยืนปิดทางอยู่ คุยกับคนกลางแล้วใช้ Telepathy จะสามารถเข้าไปได้ เข้าไปในปราสาทแล้วเข้าประตูด้านในสุด ห้องทางซ้ายสุดจะมีกล่องอยู่ 6 กล่อง เราสามารถเปิดได้แค่ 1 กล่องเท่านั้น แนะนำกล่องซ้ายบนสุดเพราะมันคืออาวุธเน้อ
       
      ให้เราคุยกับพระราชินีของที่นี่แล้วจะทราบว่าเราจะต้องรวบรวม Melody ให้ครบทั้ง 8 อัน ออกจากปราสาทแล้วให้เราออกจากที่นี่ (คุยกับคนกลาง) เดินมาทางขวาล่างแล้วข้ามสะพานไป เดินลงมาอีกเราจะพบกับบ่อมากมาย เดินผ่านบ่อจนสามารถลงไปด้านล่างได้ (ค้นหากันหน่อยเน้อ) พอลงมาแล้วให้เราลงไปในบ่อทางขวา ซ้าย ซ้าย ขวาจะมาอยู่ด้านล่างสุด ทางขวาของที่นี่จะมีบ่ออยู่ พอลงไปจะมีปลามาสู้ด้วย เอาชนะได้แล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Onyx Hook เอาไว้ใช้กลับมาที่ Magicant ได้ทุกเวลา ปีนบันไดขึ้นมาแล้วเดินขึ้นไปด้านบน ทางซ้ายจะมีกล่องอยู่ เก็บของด้านในแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับ Forgotten Man ให้เราคุยกับเขา 5 ครั้ง ตอบว่าไม่และใช่จะสามารถออกจากที่นี่ได้ พอออกจากถ้ำมาแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เดินไปทางซ้ายแล้วเดินลงเนินไป เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับเมือง Merrysville
       
      Merrysville
       
      หาข่าวสารจากชาวเมืองแล้วเข้าไปในโรงเรียน คุยกับทุกๆคนเพื่อหาข่าวสารและเก็บของ จากนั้นให้เราลงไปชั้นล่างแล้วเข้าไปในห้องทางขวาสุด คุยกับภารโรงแล้วตอบ ใช่ ใช่ ไม่ และใช่ เขาจะพาเราขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้า สำรวจถังขยะด้านบนหลายๆครั้งจะพบว่ามีคนซ่อนอยู่ด้านใน ออกจากโรงเรียนแล้วให้เราเดินลงมาทางขวาล่าง เราจะพบกับโรงงาน ให้เราเข้าไปด้านใน ด้านบนสุดจะมีถังขยะอยู่ สำรวจแล้วจะได้ Bottle Rocket มา นำมันไปให้ Lloyd บนดาดฟ้าเขาจะลงมาชั้น 1 แล้วทำการทดลอง พอการทดลองเสร็จเขาจะเข้าเป็นเพื่อนกับเรา (ซื้ออาวุธและชุดป้องกันที่ Magicant ให้กับเขาด้วยก็ดี) ออกจากเมืองนี้ทางขวาบน เดินไปตามรางรถไฟเรื่อยๆจะพบว่าทางถูกหินทับ ให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นไปด้านบน ก่อนขึ้นเนินเราจะได้บัตรผ่านมา (เปิดดูในช่องเก็บของ) ทางขวาบนเราจะพบกับโรงงานแห่งหนึ่ง คุยกับหมาเฝ้าประตูแล้วกดใช้บัตรผ่านที่เพิ่งได้มา เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปในโรงงาน
       
      Duncan Factory
       
      ให้เราขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ พอถึงด้านบนสุดให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าห้องสุดท้ายเราจะพบกับ Missile ติดอยู่ที่เครื่องยิง สำรวจแล้ว Missile จะทำงาน ให้เรากลับไปที่เมือง Merrysville (เพื่อพักผ่อนและบันทึกเกม) ออกจากเมืองทางขวาบน เดินไปตามทางรถไฟจะพบว่าก้อนหินหายไปแล้ว เดินไปตามทางจะพบกับสถานี เข้าไปด้านในแล้วคุยกับนายสถานี ซื้อตั๋วไปที่ Reindeer (ใบบนสุด) พอถึงแล้วให้เราคุยกับหญิงชราที่เดินไปเดินมา เธอจะมอบหมวกแก่เรา เรียบร้อยแล้วให้เราคุยกับนายสถานีอีก ซื้อตั๋วไปที่ Snowman (ใบล่างสุด)
       
      Snowman
       
      ออกจากสถานีแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง เดินไปทางขวาแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับเมือง Snowman ที่นี่จะมีตึกที่สามารถเข้าได้เพียงแค่ 2 ซึ่งก็คือโรงแรมและร้านขายของ ให้เราหาข่าวสารแล้วออกจากเมืองทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับบ้านเล็กๆ คุยกับเด็กผู้หญิงที่อยู่ด้านในแล้วใช้หมวกกับเธอ เราจะได้เธอร่วมเดินทางไปด้วย กลับไปที่สถานีแล้วนั่งรถไฟไปที่เมือง Spookane (3 คนก็ 33 เหรียญเน้อ)
       
      Rosemary Mansion
       
      ออกจากสถานีแล้วให้เราเดินทางขวา พอพบกับอุโมงค์ให้เราเดินลงจะพบกับเมือง คุยเพื่อหาข่าวสารแล้วไปคุยกับคนทางขวาบน เราจะได้กุญแจมา 1 ดอก เดินต่อขึ้นไปด้านบนจะพบกับคฤหาสน์ ใช้กุญแจไขเข้าไปด้านใน คุยกับหนูที่ห้องแรก เข้าประตูบน บน แล้วจะพบกับบันได พอเข้าประตูด้านล่างแล้วให้เราเข้าประตูล่าง ล่าง ลงบันไดไปจะมีคำเตือนปรากฏขึ้นมา สำรวจเปียโนแล้วจะได้ Melody ที่ 4 มา ให้เราออกจากบ้านผีสิงนี้ด้วยประตูขวาตลอด กลับไปที่สถานีรถไฟ กลับไปที่สถานีของเมือง Merrysville ออกจากสถานีแล้วให้เราเดินไปทางขวา พอพบกับทางขาดให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับทะเลทราย เดินไปทางขวาจะพบกับโอเอซิส
       
      Yucca Desert
       
      คุยกับผู้ชายที่อยู่นอกเต็นท์ 2 ครั้งแล้วเลือกแผนการบินแรก (แบบถูกสุด) เขาจะบินไปทางซ้ายแล้ววนรอบต้นกระบองเพชรแปลกๆ พอการบินจบให้เราเดินไปที่ต้นกระบองเพชรนั้น ใช้ Telepathy แล้วเราจะได้ Melody ที่ 5 มา กลับไปหาผู้ชานนอกเต็นท์ เราจะต้องนั่งเครื่องบินของเขาจนสะสมตั๋วให้ได้ 10 ใบ พอได้มาแล้วให้เราใช้ตั๋วที่ได้กับเขาจะสามารถบังคับรถถังของเขาได้ ขับรถไปทางขวาจะพบกับโบราณสถาน เข้าไปด้านในทั้งๆที่นั่งรถถังอยู่ เราจะถูก R7037 จู่โจม เอาชนะมันได้แล้วรถถังจะถูกทำลายไปด้วย เดินขึ้นไปด้านบนแล้วลงไปในรูไป ที่นี่มีแต่ลิงและไม่มีศัตรู ให้เราหาทางลงไปชั้นล่าง และหาทางลงไปอีกชั้น เดินไปตามทางจะพบกับก้อนหินที่ใช้ Telepathy จะมาอยู่ที่หมู่บ้าน Magicant ออกจากเมืองทางด้านบนแล้วให้เราลงรูที่อยู่ทางขวาล่างของเมือง พอออกมาด้านนอกได้แล้วให้เราเดินไปทางขวาของรางรถไฟ พอพบกับสถานีรถไฟให้เราเดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับเมือง
       
      Youngtown
       
      ทางขวาจะมีร้านขายของอยู่ แนะนำให้ซื้อ Air Gun ให้กับ Lloyd (นี่เป็นอาวุธที่ดีที่สุดของเขาแล้วละ) เข้าบ้านทางซ้าย (ประตูสีน้ำเงินและต้องเดินอ้อมมาเข้า) คุยกับเด็กๆในบ้านแล้วใช้ Telepathy คุยกับเด็ก เราจะได้ความสามารถ Teleport มาใช้ ทีนี้ก็สามารถไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกเสียที ออกจากเมืองนี้ทางขวา เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะเข้าสู่หนองน้ำแล้ว (ข้ามสะพานไปนั่นแหละ) ตะลุยไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับบ้านหลังหนึ่ง ด้านในจะพบกับ Pippi เธอจะให้เราพักผ่อนที่บ้านของเธอได้ฟรีๆ (จะฝึกฝนตรงจุดนี้ก็ได้) หาทางออกจากหนองน้ำนี้ทางขวา พอพ้นหนองน้ำแล้วให้เราเดินขึ้นด้านบน จากนั้นให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้ายจะพบกับเมือง Ellay
       
      Ellay
       
      บางคนจะเป็นสมาชิกแก็งค์ ถ้าไปคุยจะเกิดการต่อสู้ขึ้น (ซึ่งก็ไม่ได้ยากอะไร) เข้าไปในหอคอยที่อยู่ทางซ้ายบน (เดินไปตามทางเรื่อยๆ) ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนแล้วให้เราไปสำรวจ Missile ทางขวาสุด เราสามารถขี่ Missile ไปเกาะเล็กๆได้ คุยกับคนที่อยู่ที่นี่ให้หมดแล้วนั่ง Missile กลับมา ที่เมือง Ellay ให้เราเข้าไปใน Department Store ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วซื้อตั๋วในราคา 350 เหรียญมา ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง เข้าไปใน Live House ใช้ตั๋วกับผู้หญิงที่ขวางทางเราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ คุยกับคนที่อยู่ใกล้เวทีที่สุด แล้วเราจะขึ้นทำการแสดง พอเพลงจบหัวหน้าของ BB Gang จะปรากฏตัวออกมา และขอสู้ตัวต่อตัวกับเรา เอาชนะได้แล้วเขาจะเข้าเป็นพวก (แทน Lloyd) ออกจากที่นี่แล้วให้เรากลับไปที่ Magicant ซื้อเครื่องป้องกันให้กับ Teddy แล้วให้เรากลับไปที่ Ellay
       
      ออกจากเมืองทางด้านบนแล้วให้เราเดินไปทางขวา พอข้ามสะพานแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง พอพบกับป่าให้เราหาทางไปทางขวา พอข้ามสะพานแล้วจะพบกับบ้าน ที่นี่เอาไว้พักผ่อนฟรี ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินไปทางขวาบนจะพบกับถ้ำ เมื่อเข้ามาแล้วแนะนำให้เดินตามที่บอก เพื่อที่จะไม่พลาดอาวุธสุดยอดของแต่ละคน เดินไปทางขวาจนพบกับทางแยก (จำไว้เน้อ) ให้เราเดินไปทางขวาก่อน พอพบกับทางแยกให้เราเดินไปทางซ้าย สุดทางจะมี Katana ให้เก็บ (อาวุธของ Teddy) ย้อนกลับมาที่ทางแยกแรกแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เข้าไปในถ้ำที่อยู่สุดทาง เดินไปตามทางจนพบกับทางแยกเดินลงมาด้านล่างแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำทางขวา เก็บ Bomb แล้วให้เรากลับออกมา เข้าถ้ำทางซ้ายบนของส่วนนี้ เดินลงมาด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้าย พอพบกับทางแยกให้เราเดินขึ้นไปด้านบน สุดทางจะมี Iron Skillet อาวุธของ Ana อยู่ในกล่อง เดินย้อนกลับมาแล้วให้เราเข้าถ้ำทางซ้าย เดินลงมาด้านล่างสุดแล้วเดินไปเข้าถ้ำทางขวา (จำทางแยกด้านบนไว้เน้อ) ทางขวาสุดจะมี Hank’s Bat อาวุธของตัวเอกอยู่ สวมใส่แล้วให้เราเดินย้อนกลับมาที่แยก เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆจะสามารถออกจากที่นี่ได้
       
      Mt. Itoi
       
      เดินไปทางซ้ายล่างแล้วให้เราปีนเชือกขึ้นไปด้านบน (สีคล้ายภูเขาอาจดูยาก) เดินขึ้นไปด้านบนแล้วปีนเชือกทางขวาขึ้นไป ปีนขึ้นไปสนสุดแล้วให้เราเดินไปทางขวา เราจะพบกับบ้านหลังหนึ่ง บันทึกเกมที่โทรศัพท์แล้วให้เราพักผ่อน พอพร้อมแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย Teddy จะนั่งอยู่ด้านนอก เข้าไปด้านในแล้วให้เราคุยกับ Ana ทั้ง 2 คนจะเต้นรำกัน พอเต้นรำเสร็จ Teddy จะเข้ามาด้านใน และเราจะถูกหุ่นยนต์ R7038 โจมตี เราจะไม่สามารถสู้ได้ แต่โชคดีที่ Lloyd มาช่วยไว้ พอฟื้นขึ้นมาให้เราออกจากห้อง คุยกับ Teddy ที่นอนอยู่แล้วจะได้ Lloyd เข้ากลุ่มตามเดิม ออกจากบ้านหลังนี้แล้วให้เราเดินไปทางขวาบนเพื่อเข้าสู่ Mt. Itoi อีกครั้ง (เราจะต้องย้อนรอยภายในถ้ำเอง) ปีนเชือกขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปที่บ้านพัก พักผ่อนแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนของบ้าน พอพบกับทะเลสาบให้เราเดินขึ้นไปด้านบน ที่ท่าเรือจะมีเรือจอดอยู่ให้เราเข้าไปในเรือ ล่องเรือไปทางซ้ายจะพบกับน้ำวน ขับเรือเข้าไปในน้ำวนเราจะมาอยู่ทีห้องทดลอง ลงลิฟต์ไปด้านล่างแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ พอพบกับบันไดให้เราปีนขึ้นไป ด้านบนจะมีหุ่นยนต์สีแดงอยู่ ให้เราคุยกับ EVE แล้วเราจะมาอยู่ด้านบน
       
      เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ (ทั้งปีนเชือก ทั้งเดินขึ้นเนินปะปนกันไป ข้อแนะนำระหว่างมี EVE อยู่ มันจะช่วยเราโจมตีและโดนทีเดียวตายขอบอก เพราะฉะนั้นเก็บค่าประสบการณ์ให้ได้มากๆไว้เน้อ) ทางขวาบนเราจะพบกับถ้ำ (ด้านในมี Sea Pendent ให้เก็บ) ปีนเชือกขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะถูกหุ่นยนต์ R7038 จู่โจมอีกครั้ง เอาชนะได้แล้ว EVE จะระเบิดตามมันไป สำรวจที่ EVE แล้วเราจะได้ Memory Chip และได้ Melody มาอีก 1 อัน เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วขึ้นไปด้านบน ด้านบนสุดเราจะพบกับก้อนหินแปลกๆ สำรวจแล้วเราจะพบกับคริสตัล พอคุยกับคริสตัลแล้วจะได้ Melody ที่ 7 มา ให้เรากลับไปที่ Magicant ออกจากเมืองทางด้านบนแล้วให้เราไปลงรูที่อยู่ทางขวาล่าง ที่เขาวงกตด้านล่างสุดจะมีมังกรสีแดงนอนหลับอยู่ ให้เราสำรวจที่มังกรแล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น (น่าจะเก่งพอแล้วละ) เอาชนะได้แล้วให้เราคุยกับมังกรจะได้ Melody อันสุดท้ายมา กลับไปที่ Magicant แล้วพักผ่อนเสีย จากนั้นให้เราเข้าไปในปราสาทที่อยู่ด้านบน เข้าประตูที่ 2 แล้วเข้าประตูแรก คุยกับราชินี Mary แล้วเธอจะร้องเพลง พอเพลงจบเธอจะกล่าวถึง Giegue และเมื่อราชินีหายไปให้เราสำรวจที่แผ่นหินแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำด้านบน
       
      Final Cave
       
      ถ้ำนี้จะไม่ซับซ้อนเลย ประตูทางขวาจะทำให้เราเห็นโถขนาดใหญ่ ส่วนประตูด้านบนเราจะพบกับ Giegue ให้เราจัดการมันจนมีคำสั่ง Sing ปรากฏขึ้นมา ซึ่งเราจะต้องใช้คำสั่งนี้ราวๆ 10 ครั้ง (และยังต้องดูแลตัวเองอยู่) พอเราร้องเพลงครั้งที่ 10 แล้ว เรื่องราวอันแสนยุ่งเหยิงนี้จะจบลง

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×