Dragon Quest 6 DS (NDS) - Dragon Quest 6 DS (NDS) นิยาย Dragon Quest 6 DS (NDS) : Dek-D.com - Writer

    Dragon Quest 6 DS (NDS)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    21,211

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    247

    ผู้เข้าชมรวม


    21.21K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 มิ.ย. 53 / 09:54 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Dragon Quest 6 DS
       
      Walkthrough                                                                
       
      Chapter 1 It’s True?
       
      กลางป่าแห่งหนึ่ง ผู้กล้าและสหายกำลังเตรียมตัวเพื่อที่จะบุกปราสาทของจอมมาร Mudo หลังจากสหายอีกคนหนึ่งปรากฏตัว ก็ถือว่าพร้อมแล้วที่จะเดินทางสู่ปราสาทจอมมาร เดินขึ้นไปด้านบนคุยกับ Mireu แล้วเธอจะเป่าขลุ่ยเพื่อเรียก Golden Dragon ให้พาทั้ง 3 ไปยังปราสาทจอมมาร เมื่อถึงแล้วให้เดินไปทางซ้ายบน เดินไปตามทางจนถึงห้องของจอมมาร Mudo ซึ่งด้วยความขลาดเขลาจึงไม่สามารถเอาชนะจอมมาร Mudo ได้ สุดท้ายผู้กล้าและสหายจึงถูกส่งตัวไปยังสถานที่ที่แสนไกล
       
      เมื่อตื่นจากความฝันที่ไม่รู้ที่มาที่ไป ก็พบว่าน้องสาวที่ชื่อ Tania ยืนอยู่ใกล้ๆ เธอบอกว่าหัวหน้าหมู่บ้านต้องการพบ จากนั้นให้สำรวจที่ตู้ทางขวาจะพบ Leather Cap สำรวจที่ไหและถังจะได้ Agility Seed และเงิน 10 เหรียญ ออกมานอกบ้านแสงสว่างจะสาดส่องมากระทบสายตา นกน้อยโผบิน เป็นทิวทัศน์ของหมู่บ้านตามชนบทที่ชินตา คุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน (บ้านทางขวาบน) เขาจะบอกว่าเรามีหน้าที่ทำงานที่ยิ่งใหญ่ของปีนี้ คือการนำสิ่งของของหมู่บ้านไปส่งที่หมู่บ้าน Shiena เมื่อรับสิ่งของมาแล้วให้คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านอีก เขาจะบอกว่าอยู่ทางทิศใต้ของภูเขา ทีนี้ร้านไอเทมและร้านอาวุธจะเปิดแล้ว เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากหมู่บ้านได้
       
      จาก Lifecod ให้เดินลงมาทางทิศใต้เดินเข้าสู่บันได เมื่อเข้ามาแล้วให้ลงบันไดด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้ายจะพบกับ Rando คุยกับเขา ซึ่งจะทำให้รู้ว่าเขาชอบ Tania น้องสาวของเรา เดินลงบันไดแล้วเดินไปทางซ้ายข้ามสะพานไปจะเจอกับสุสาน ด้านล่างของสุสานจะมีที่ให้กระโดด เมื่อกระโดดลงไปให้สำรวจหีบจะได้ Wayfarer Clothe เดินเข้ามาในถ้ำแล้วปีนบันไดขึ้นมาจะมาอยู่ที่สุสานดังเดิม เดินย้อนกลับไปทางขวาแล้วกระโดดลงไปด้านล่างตรงสุดทาง จากนั้นเข้าไปในถ้ำ เดินไปทางซ้ายจะพบกับหีบ 2 หีบ ด้านในมี Medical Herb และ Club เก็บแล้วกระโดดลงหลุมทางซ้าย ออกจากถ้ำทางด้านล่างแล้วปีนบันไดทางซ้ายแล้วเข้าถ้ำไป เดินไปตามทางจะพบกับหีบ ด้านในมีเงิน 20 เหรียญ เดินหน้าต่อเราจะกลับมาอยู่ที่จุดเริ่มต้น ให้เราย้อนออกจากถ้ำนี้ทางเดิม แล้วลงบันไดทางซ้าย เดินไปทางซ้ายจะพบกับถ้ำ ด้านในจะเป็นโรงแรม บันไดด้านล่างจะพาเราออกจากภูเขานี้
       
      ออกจากภูเขาแล้วเดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะพบกับหมู่บ้าน Shiena ให้เราเข้าไปในเต็นท์ทางขวา คุยกับพ่อค้าที่ใส่หน้ากากแล้วเขาจะซื้อของของหมู่บ้านในราคา 330 เหรียญ ให้เราไปเข้าเต็นท์ทางซ้ายคุยกับพ่อค้าที่ใส่หน้ากากเหมือนกัน ซึ่งเป็นน้องชายของเขา ทั่งคู่จะเกทับกันด้วยการให้ราคาที่มากกว่า คนทางขวาจะให้ราคามากสุดที่ 450 เหรียญ คนทางซ้ายจะให้มากสุดที่ 480 เหรียญ ขายคนทางขวาจะดีกว่า เมื่อมีเงิน 2000 ให้เรานำเงินที่ได้ไปซื้อ Thief Key ที่เต้นท์ทางซ้าย หรือซื้ออาวุธและชุดป้องกันก็ตามแต่
       
      ถ้าเราซื้อกุญแจมา ไปที่โรงแรมเปิดประตูซ้ายแล้วสำรวจตู้จะได้ Monster Book ให้เราเข้าไปในบ้านทางขวาบน คุยกับผู้หญิงเพื่อรับ Spirit Crown แต่เธอบอกว่าพ่อของเธอยังไม่กลับจากการไปหาวัตถุดิบที่ป่าทางทิศตะวันตก ซึ่งหน้าที่ใหม่ของเราก็คือไปตามหาช่างคนนี้ ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินทางไปยังทิศตะวันตก ข้ามสะพานแล้วเดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เมื่อพบหลุมขนาดใหญ่ก็ให้เข้าไป เมื่อเข้าไปเราจะพบว่าช่างกำลังจะตกลงไปข้างล่าง ให้เรารีบไปช่วยเขา แต่เมื่อช่วยได้เราจะโชคร้ายตกลงไปข้างล่างแทนเขา
       
      เมื่อลงมาแล้วให้เข้าไปในเมืองใกล้ๆ ให้ลองคุยกับผู้คนดู จะพบว่าไม่มีใครมองเห็นเราเลย เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในโรงแรม สำรวจที่ไหจะได้ Nut of Life แต่เราสามารถพักผ่อนที่โรงแรมแห่งนี้ได้นะ เดินไปทางขวาจะพบกับบ่อน้ำ สำรวจบ่อน้ำเพื่อลงไปข้างล่าง สำรวจที่ตู้จะได้ Small Medal (01) ปีนขึ้นมาแล้วลองคุยกับเด็กดู จะพบว่าเด็กๆกำลังคุยกับเรื่อง ทางทิศเหนือของหมู่บ้าน Torukka แห่งนี้จะมีบ่อน้ำแห่งความฝันอยู่ เดินไปทางด้านซ้ายบนจะพบกับผู้ชาย 2 คนยืนคุยกับ คุยกับผู้ชายสวมหน้ากาก แล้วออกจากหมู่บ้านได้
       
      ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางทิศเหนือตามที่ได้ยินเด็กๆคุยกัน เมื่อเจอกับบ้านหลังเล็กๆให้เข้าไป ด้านในจะมีบ่อน้ำที่เรืองแสงอยู่ สำรวจแล้วเราจะกลับมาอยู่โลกเดิม เดินลงมาทางทิศใต้แล้วข้ามสะพานกลับไปที่ Shiena ไปหาช่างฝีมือแล้วเขาจะให้ Spirit Crown แก่เรา นำมงกุฏที่ได้กลับไปที่ Lifecod เมื่อถึงแล้วหัวหน้าหมู่บ้านจะมารับมงกุฏไป ให้กลับไปที่บ้านคุยกับยายเราจะนอนพัก พอตกดึกให้เราออกจากบ้านจะพบกับ Rando จากนั้นงานฉลองจะเริ่มขึ้น
       
      เมื่อพิธีกรรมในโบสถ์จบลง ให้เราไปทางซ้ายของบ้านหัวหน้าหมู่บ้าน จะพบ Rando และ Tania ยืนคุยกันอยู่ จากนั้นไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน เขาจะให้บัตรผ่านเรา เพื่อไปร่วมทดสอบที่ปราสาท Reidock ก่อนออกเดินทางกลับไปหา Tania แล้วพักผ่อนสักคืน เมื่อแสงแรกของรุ่งอรุณมาเยือน นั่นเป็นสัญญาณของการออกผจญภัยครั้งใหญ่ในชีวิตของเรา
       
      Chapter 2 Hero Begins
       
      เมื่อลงมาจากภูเขา Lifecod แล้ว ให้มุ่งหน้าไปทางทิศใต้จะพบกับปราสาท Reidock เมื่อเข้าไปแล้วให้คุยกับทหารที่ปิดทางเขาจะหลีกทางให้ บ่อน้ำของหมู่บ้านจะมีผู้หญิงทำแหวนตกลงไป เธอยังบอกให้เราซื้ออาวุธและชุดป้องกันใหม่ก่อนลงไป เมื่อพร้อมแล้วให้เราลงไป ด้านในจะมี Dark Hobbit เฝ้าอยู่ จัดการกับมันแล้วสำรวจกล่องสมบัติจะได้แหวน นำแหวนมาให้ผู้หญิงจะได้ Strength Seed
       
      ไปที่หน้าปราสาทแล้วคุยกับทหาร เขาจะถามว่าเรามาเพื่อเป็นทหารใช่หรือไม่ ก็ให้ตอบว่าใช่ไป และเขาจะตอบว่าให้เรารอสัญญาณเรียกเอง จากนั้นให้ไปที่โบสถ์จะพบกับ Hassan เขาจะไม่สนใจเราและเดินหนีไป ออกมาจากโบสถ์สัญญาณที่ทหารว่าจะดังขึ้นทันที เดินขึ้นไปที่ปราสาทแล้วคุยกับทหารเขาจะเปิดทางให้กับเรา เดินเข้าไปยังห้องโถงของปราสาท แม่ทัพ Soldi จะบอกให้ทุกคนไปรับการทดสอบที่หอคอย พร้อมแล้วให้เราออกจากปราสาทได้
       
      จากปราสาทให้เดินไปทางขวา ต่อด้วยเดินมาทางมายังทิศใต้จะพบกับหอคอย เมื่อเข้ามาแล้วให้เข้าประตูใหญ่ด้านหน้า จากนั้นไปทางขวาจะพบกับบันได อย่าไปสนใจให้เดินขึ้นไปจะพบบันไดขึ้นจึงขึ้นไป เดินลงมาด้านล่างจะได้ Wing of Wyvern ย้อนกลับมาขึ้นบันไดทางซ้าย เมื่อขึ้นมาแล้วจะเจอกับทหารปิดทางไว้ ไม่ว่าจะเดินอ้อมยังไงเขาก็ยังมาปิดทางไว้ได้ ให้เราคุยกับเขาแล้วจะเกิดการต่อสู้ เอาชนะเขาแล้วสำรวจหีบจะได้เงิน 130 เหรียญ จากนั้นออกจากห้องนี้ด้วยประตูซ้ายล่าง ออกมาแล้วจะพบว่า Hassan อยู่สูงกว่าเรา 1 ชั้น ให้เข้าประตูทางด้านขวา ขึ้นบันไดไปจนเจอกับห้องที่มีลูกศรอยู่บนพื้น ให้เราหาทางไปขึ้นบันไดด้านบนให้ได้ (ไม่ยากดูลูกศรดีๆ)
       
      เมื่อขึ้นมาแล้วให้ออกจากห้องด้วยประตูด้านล่างจะพบกับ Hassan คุยกับเขา เขาจะมุ่งหน้านำเราไปก่อน เมื่อเข้ามาในห้องจะพบกับทหาร เมื่อคุยกับเขาแล้วเราจะต้องขึ้นไปเลือกประตูด้านบนให้ถูก เข้าประตูทางขวาสุด ด้านบนให้เราคุยกับผู้ชายในห้องจะได้ Gold Ring สำรวจที่ตู้จะได้ Small Medal (02) กลับลงมาเข้าประตูซ้ายสุด ขึ้นบันไดไปจะพบ Medical Herb แล้วขึ้นบันไดทางขวา เมื่อมาถึงชั้นบนสุดเราจะพบกับทหารคนสุดท้าย เมื่อคุยการทดสอบครั้งสุดท้ายจะเริ่มขึ้น เอาชนะเขาให้ได้แล้วตามเขาเข้าไปในห้อง สำรวจที่หีบจะได้ Broken Heart กลับไปที่ปราสาท Reidock คุยกับแม่ทัพ Soldi เราจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทหาร
       
      ลงมาชั้นล่างแล้วไปที่ห้องครัว สำรวจแล้วจะได้ Small Medal (03) จากนั้นมาที่สวนตรงกลาง คุยกับชายชรา เขาจะบอกว่ารอคนหาม้าแข็งแรงๆมาใช้เทียมรถลากนี้อยู่ บอกกับเขาว่าเราจะหามาให้ เมื่อพร้อมแล้วก็ให้ออกจากปราสาท เดินทางไปทางทิศตะวันตก เมื่อออกเดินทางไปได้นิดหน่อย Hassan ที่แพ้เราในการคัดเลือกทหารได้มาขอร่วมทางไปจับม้าอีกคน เพราะม้านั้นไม่มีทางจับคนเดียวได้ แล้วเราจะได้ Hassan ร่วมเดินทาง เข้าไปในเมืองแล้วซื้ออาวุธและชุดป้องกันให้กับ Hassan ด้วย
       
      จากนั้นหน้าไปทางทิศตะวันตก เมื่อพบสะพานก็ให้ข้ามไป จากนั้นเข้าป่าทางด้านซ้ายของป้าย ทางขวาของป่าจะพบกับม้าสีขาว เมื่อไล่มันจนเกือบครบรอบ เราจะวางแผนจับมัน โดยแยกกันซ้ายขวา เมื่อไล่จนมันจนมุม ให้คุยกับ Hassan แล้วพวกเราจะเดินไปจับม้าตัวนี้อย่างใจเย็น เมื่อจับได้ Hassan จะตั้งชื่อม้านี้ว่า Falshion จากนั้นให้กลับไปหาชายชราที่ปราสาท เมื่อถึงปราสาทแล้วให้คุยกับทหารที่ปิดทาง ตอบว่าใช่จะสามารถเข้าไปได้ คุยกับชายชราแล้ว Falshion จะกลายเป็นม้าลากรถ จากนั้นแม่ทัพ Soldi จะมาหา เมื่อเห็นถึงความสามัคคีของทั้ง 2 คน จะแต่งตั้งให้ Hassan เป็นทหารอีกคนหนึ่ง แล้วแม่ทัพจะพาทั้ง 2 คนไปหาพระราชา
       
      เมือคุยกับพระราชาแล้วเราจะทราบภารกิจต่อไป นั่นคือค้นหากระจกแห่งราเพื่อปราบจอมมาร Mudo จากนั้นเดินไปทางซ้ายจะสำรวจที่ตู้จะได้ Silver Tiara คุยกับอำมาตย์ทางขวาจะทราบว่าเราจะต้องผ่านด่านทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จากนั้นเดินทางไปยังด่านนั้น
       
      Chapter 3 Searching for a Mirror
       
      จาก Reidock เดินทางไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะพบกับด่าน ไม่มีอะไรมากให้เราผ่านด่านมาเลย เมื่อผ่านด่านมาแล้วให้ไปทางทิศตะวันออกจะพบกับโบสถ์ สำรวจที่ไหทางซ้ายจะได้ Fairy Water คุยกับแม่ชีทางขวาจะเป็นการพักผ่อน และตู้ทางขวาจะมี Beauty Plant ออกจากโบสถ์แล้วเดินทางไปยังทิศตะวันตกเฉียงใต้จะพบกับบ้านหลังเล็กๆ สำรวจไหในบ้านจะได้ Antidote Herb สำรวจตู้จะได้ Wooden Hat จากนั้นคุยกับผู้ชายในบ้าน ตอบไม่ แล้วตอบใช่ในทุกข้อ Hassan จะสร้างห้องเก็บของให้กับเขา ตามเข้าไปในห้องเก็บของแล้วคุยกับเขา ออกมาจากบ้านแล้วเดินไปทางทิศตะวันออก เมื่อพบทะเลทรายที่มีป่าล้อมรอบแล้ว ให้สำรวจตรงกลางของทะเลทรายจะพบกับทางลับ ก็ให้เราเข้าไป
       
      เดินลงไปด้านล่าง เมื่อสุดทางจะพบกับ Bronze Shield กลับมาแล้วไปทางขวาจะพบกับบันไดก็ให้ลงไป เดินลงมาด้านล่างแล้วขึ้นบันไดไป เดินไปทางขวาไปเรื่อยๆจะพบกับทางแคบๆด้านบน ให้เดินไปจะเจอเงิน 270 เหรียญ กลับมาแล้วไปทางขวาต่อจะพบกับบันไดขึ้นก็ให้ขึ้นไป เมื่อออกมาข้างนอกแล้วให้เดินไปทางทิศตะวันออก เดินตามทางสีเหลืองไป เราจะพบกับหลุมขนาดใหญ่ เข้าไปแล้วกระโดดลงหลุมนั้น เข้าไปในปราสาทที่อยู่ใกล้ ด้านในเราจะพบผู้ชายคนหนึ่ง ลองคุยดูแล้วจะทำให้เขาวิ่งหนีไป จากนั้นลงบันไดไปด้านล่าง บ่อน้ำด้านล่างจะพาเรากลับมายังโลกแห่งความฝันเบื้องบน แต่ไม่จำเป็นสำหรับเรา ให้เราออกจากปราสาทแล้วไปทางทิศตะวันตกจะพบกับหมู่บ้าน San Marino
       
      เข้าไปในบ้านด้านล่างสุด สำรวจที่ตู้จะได้ Bamboo Spear ออกจากบ้านแล้วไปเข้าบ้านทางด้านบนของบ้านนี้จะเป็นโรงแรม ที่โรงแรมเราสามารถพักผ่อนได้ฟรี แต่นั่นไม่สำคัญ ให้สำรวจในไหจะมี Medical Herb สำรวจไหที่อยู่ในห้องด้านบนจะได้ Small Medal (04) มา สำรวจตู้ด้านบนจะได้ Beauty Plant ในห้องนี้จะมีผู้หญิงชื่อ Amanda ซึ่งกำลังทำทุกวิถีทางเพื่อทำให้คนที่เธอรักหันมาสนใจ ออกจากห้องนี้ไปทางซ้ายข้ามสะพานไม้เล็กๆ เมื่อข้ามมาแล้วให้มองพื้นสีดำด้านล่าง ถ้าสังเกตดีๆจะมีประตูอยู่ทางซ้ายบน ให้เข้าประตูไปแล้วสำรวจที่ถังจะได้ Iron Claw กลับมาคุยกับผู้ชายใส่เสื้อสีน้ำเงิน จะพบว่าเขาเก็บเงินได้ 50 เหรียญ ออกจากโรงแรมทางประตูซ้าย เดินขึ้นไปด้านบนสุด ให้เข้าไปในโกดังเก็บของตรงกลาง สำรวจที่ถังจะได้ Fur Hood ถ้าลงบันไดไปจะพบว่าเป็นคาสิโน
       
      ออกจากโกดังแล้วเดินลงด้านล่างจะพบว่ามีผู้ชายและผู้หญิง เมื่อไปใกล้ๆจะได้ยินทั้ง 2 คนคุยกัน ผู้ชายชื่อ Joseph ผู้หญิงชื่อ Sandy เมื่อฟังทั้ง 2 คนคุยกันจบแล้ว ให้เราไปเข้าบ้านหลังแรกที่เราสำรวจ เข้าไปแล้วคุยกับ Sandy แล้วขึ้นไปคุยกับเธอบนชั้น 2 อีกครั้ง เมื่อคุยเสร็จแล้วให้เราออกจากบ้าน แต่พอกำลังจะออก Amanda จะแทรกเข้ามา แล้วจัดการกับอาหารที่ Sandy ทำ (ทำให้ Pelo หมาของนายกเทศมนตรี) เมื่อ Amanda ไป Sandy จะลงมานำอาหารไปให้ Pelo พอดี เมื่อออกไปข้างนอกจะพบกับ Pelo เมื่อนายกเทศมนตรีมา Pelo จะล้มลงพอดี โชคดีที่นำไปให้บาทหลวงรักษาได้ทันการ
       
      วันรุ่งขึ้นนายกเทศมนตรีจะคุยกับ Joseph ลูกชาย ไม่ว่าเขาจะแก้ตัวแทน Sandy อย่างไร นายกเทศมนตรีก็ไม่เชื่อ และเราก็ทำอะไรไม่ได้เลย ออกจากบ้านแล้วไปทางซ้ายของหมู่บ้าน เข้าไปในอาคารที่มีกระดาษติดไว้ข้างๆประตู ด้านในสุดเราจะพบกับ Mireu เมื่อคุยกับเธอแล้วให้ออกจากหมู่บ้านนี้ Mireu ที่รออยู่ข้างนอกก่อนแล้วได้พาเราไปพบกับยายของเธอ ยายของเธอเป็นนักพยากร ตื่นเข้าให้สำรวจที่ตู้จะได้ Star Fragment สำรวจไหจะได้ Nut of Magic เดินไปทางซ้ายคุยกับคุณยาย เธอจะให้ไปเราเอา Dream Seeing Liquid ที่อยู่ในถ้ำทางทิศตะวันตกเฉียงใต้
       
      เมื่อเข้ามาในถ้ำแล้วให้เดินไปด้านล่างจะได้ Wing of Wyvern เดินย้อนมาแล้วไปทางซ้ายจะพบบันไดก็ให้ลงไป เดินไปทางขวาผ่านแยกแรกไปแล้วให้เดินลงแยกต่อไป เดินลงไปจนสุดทางจะได้ Defense Seed ย้อนกลับมาแล้วไปทางซ้ายจะได้เงิน 230 เหรียญ เดินลงด้านล่างเมื่อเจอแยกก็ให้เลี้ยวขวาจะพบกับบันไดลง จากนั้นเดินไปตามทาง สุดทางด้านซ้ายจะพบกับ Bronze Knife ย้อนกลับมานิดหน่อยแล้วเดินลง ทางด้านขวาสุดจะมี Fur Mantle เมื่อเก็บแล้วให้ไปทางซ้ายจะพบกับบันไดก็ให้ลงไป เตรียมตัวให้พร้อมเพราะด้านบนเราจะพบกับปิศาจเฝ้าของที่เราต้องการ จัดการปิศาจที่เฝ้าน้ำแห่งความฝันนี้ เก็บน้ำกลับไปให้คุณยายแล้วเราจะหายโปร่งใส และ Mireu จะร่วมผจญภัยไปกับพวกเรา
       
      สำรวจบ่อน้ำทางขวาจะสู้กับปิศาจเฝ้าบ่อน้ำ จากนั้นกลับไปที่ San Marino คุยกับนายกเทศมนตรีว่า Sandy ไม่ใช่คนวางยาพิษ Pero แต่เป็น Amanda ต่างหาก แต่โชคร้ายที่ Sandy แสนซื่อได้ออกจากหมู่บ้านนี้ไปแล้ว ขึ้นไปบนชั้น 2 คุยกับ Joseph เมื่อเขาทราบความจริงจะรีบไปตามหา Sandy ทันที ออกจากบ้านนายกเทศมนตรีแล้วไปเล่นการพนันกันดีกว่า ของรางวัลที่สามารถใช้เหรียญแลกได้นั้นคือ
       
      Magic Potion                        - 200
      Silk Tuxedo                          - 500
      Leaf of the World Tree      - 1000
      Dragon Shield                      - 2000
      Platinum Mail                       - 3500
      Armband of Sacrifice        - 5000
       
      เมื่อหมดตัวแล้วไปที่ท่าเรือ บ้านที่มีกระดาษติดไว้ด้านหน้าจะเป็นสถานที่ขายตั๋วเรือ ซื้อตั๋วเรือ 3 ใบ เดินไปทางซ้ายคุยกับกะลาสีเรือแล้วเขาจะหลีกทางให้เราขึ้นเรือ เมื่อขึ้นไปบนเรือ เรือจะออกเดินทาง เมื่อถึงที่หมายแล้วให้เราเดินทางไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะพบกับปราสาท Reidock
       
      ลองหาข่าวสารดูจะรู้ว่า Reidock ของที่นี่จะแตกต่างจาก Reidock ที่เราเคยรู้จัก ของที่เราเคยรู้จักจะเป็นพระราชาที่ไม่เคยนอน แต่ของที่นี่จะเป็นพระราชาที่ไม่ยอมตื่น และลูกชายยังหายสาปสูญอีกด้วย ไปที่โบสถ์ขึ้นไปชั้นบน สำรวจตู้ทางซ้ายจะได้ Fairy Water เข้าบ้านด้านบนที่อยู่ถัดไป สำรวจที่ไหจะได้ Medical Herb เข้าบ้านหลังถัดขึ้นไปอีก สำรวจในไหจะได้ Small Medal (05) เข้าด้านหลังร้านชุดป้องกัน สำรวจที่ตู้จะได้ Poison Knife
       
      ไปคุยกับทหารที่เฝ้าประตูจะได้ข่าวว่า มีแต่ทหารเท่านั้นที่สามารถเข้าได้ ให้เราไปซื้อชุด Royal Clothe ที่ร้านป้องกันมาใส่ มันราคา 800 เหรียญ เมื่อซื้อมาแล้วให้ไปคุยกับทหารอีกเขาจะเปิดทางให้กับเรา และคนที่เหมือนกับแม่ทัพ Soldi จะวิ่งลงมาเจอกับเรา แต่เขาคือแม่ทัพ Tom ซึ่งเขาจะคิดว่าเราเป็นเจ้าชาย หาข่าวสารของชั้นแรก รวมทั้งคนที่คุกด้วย จากนั้นเดินขึ้นชั้นบนแล้วไปทางขวา เข้าประตูที่อยู่ด้านบน คุยกับทหารที่ปิดทางอยู่ แม่ทัพ Tom จะมาช่วยให้เราขึ้นไปข้างบนได้ สำรวจตู้ทางซ้ายสุดจะได้ Silk Robe เมื่อเราจะเดินกลับอำมาตย์ Geban จะเดินมาพร้อมๆกับทุกคน เขาคิดว่าเราเป็นเจ้าชายตัวปลอม และจะถามเราว่าน้องสาวที่ตายไปแล้วนั้นชื่อว่าอะไร แน่นอนที่ไม่มีข้อไหนถูกเลย และเราจะถูกขับออกจากปราสาท Reidock
       
      มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะพบกับป้ายบอกทาง จากป้ายเดินมาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จะพบกับถ้ำ จากถ้ำเดินลงมาทางใต้จะเจอกับหมู่บ้านชื่อว่า Amoru กลางหมู่บ้านจะมีโบสถ์ ให้เราคุยกับบาทหลวงแล้วค่อยหาข่าวสารจากชาวบ้าน จากนั้นเข้าไปในโรงแรมจะรู้ว่าไม่สามารถพักที่นี่ได้ เมื่อคุยกับทุกๆคนแล้วบาทหลวงที่ปิดทางเข้าโบสถ์จะหายไป (สำรวจตู้ในบ้านทางซ้ายล่างจะได้ Small Medal (06) เน้อ) เข้าไปในโบสถ์คุยกับบาทหลวง จากนั้นคุยกับหญิงชราด้านขวาจะทราบว่าเธอชื่อ Gina ซึ่งก็คือจอมโจร Gina ในอดีต ที่เคยเข้าไปขโมย Mirror Key ที่ถ้ำแต่ไม่สำเร็จ แล้วเราจะพักผ่อน
       
      ตื่นขึ้นมาให้สำรวจที่ไหจะได้ Small Medal (07) ออกมาด้านนอกโบสถ์ น้ำตกจะกลายเป็นสีเลือด แน่นอนที่นี่คือโลกแห่งความฝัน คุยกับทุกคนแล้วออกจากหมู่บ้าน เข้าไปในถ้ำทางทิศเหนือ เดินขึ้นด้านบนจะพบกับ Gina ซึ่งเธอไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะล้างเลือดเท่าไรก็ไม่หมดเสียที คุยกับเธอ เธอจะบอกว่าที่นี่ไม่มีสมบัติมีแต่ศพของ Iria ที่รักของเธอ กลับมาข้ามสะพานแล้วเดินขึ้นด้านบนจะได้ Nut of Life กลับมาหา Gina ด้านหลัง Gina จะมีบันไดให้ลงไป
       
      เดินไปทางซ้ายจะเจอกับบันไดลง ให้เดินผ่านไปทางซ้ายแล้วเดินลงมาด้านล่างจะพบกับ Beauty Plant เดินไปลงบันไดทางซ้ายสุด เมื่อลงมาแล้วจะพบกับท่อนไม้ ให้เราไปใช้ท่อนไม้ขวาบนสุด สำรวจที่กล่องจะได้ Bladed Boomerang ขึ้นบันไดใกล้ๆจะได้เงิน 410 เหรียญ เมื่อเก็บแล้วให้ลงมา ใช้ท่อนไม้ทางขวาล่างแล้วเดินลงด้านล่างจะพบกับ Nut of Magic จากนั้นให้ขึ้นบันไดทางด้านบน เดินไปลงบันไดทางซ้ายสุด แล้วเดินลงมาด้านล่างจะได้ Small Medal (08) กลับมาใช้ไม้อันกลาง เราจะสามารถมาลงบันไดด้านล่างได้
       
      ทางซ้ายบนจะมี Magic Potion ส่วนทางขวาบนจะมี Iron Claw เดินขึ้นไปด้านบนจะมีบันไดลงให้เราลงบันไดไป ด้านบนของฉากจะพบกับผู้ชายสู้กับปิศาจ ช่วยเขาจัดการปิศาจแล้วเอาชนะปิศาจให้ได้ จากนั้นคุยกับ Iria เขาจะขอร้องให้เราพาเขาไปหา Gina เมื่อเราทำตามคำขอแล้วเขาจะมอบ Speed Ring ให้แก่เรา ออกจากถ้ำแล้วกลับไปที่หมู่บ้าน Amoru น้ำตกจะคืนสู่สภาพเดิมแล้ว เข้าไปในโบสถ์คุยกับผู้ชายที่ห้องด้านในเราจะเข้านอน ตื่นเช้ามาให้คุยกับ Gina แล้ว Iria จะมาหา เมื่อทั้ง 2 คนได้อยู่ด้วยกันตลอดไปแล้ว Iria จะมอบ Mirror Key ให้แก่เรา
       
      กลับไปที่ Reidock จากนั้นเดินขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะพบกับหอคอยกระจก เมื่อเข้าไปแล้วให้เดินไปทางขวาแล้วเลี้ยวขึ้นด้านบน เมื่อพบบันไดลงอย่าเพิ่งลง ให้ไปทางซ้ายจะเจอกับบันไดลงอีก เมื่อลงไปจะได้ Half Plate จากนั้นให้กลับขึ้นมา สังเกตุกระจกด้านบนจะไม่สะท้อนภาพบันได ให้สำรวจกระจกด้านบน 2 ครั้งจะต้องสู้กับ Poison Zombie 3ตัว เมื่อเอาชนะได้กระจกปลอมๆนั้นจะหายไป เดินขึ้นด้านบนแล้วไปทางขวา สุดทางจะได้เงิน 200 เหรียญ ย้อนกลับมาขึ้นบันได จากนั้นเดินไปทางขวาเข้าประตูที่เปิดไป หาทางเดินขึ้นไปชั้นบนจนพบกับผู้หญิงที่มีร่างกายโปร่งใส เธอมาหากระจกแห่งรา และขอร่วมเดินทางไปกับเรา
       
      เดินขึ้นไปชั้นบนจะพบกับสวิทซ์อันใหญ่ ให้สับสวิทซ์แล้วขึ้นไปชั้นบนสุด ที่ชั้นบนสุดนี้จะมีบันไดลงอยู่ 2 อัน เมื่อลงไปแล้วจะพบกับลูกแก้วส่องกระจกอยู่ ผลักลูกแก้วออกจากกระจกแล้วพลังที่ค้ำห้องให้ลองอยู่บนฟ้าจะหายไป เมื่อทำลายลูกแก้วแล้วให้ลงบันไดอีกอันหนึ่งเพื่อทำลายลูกแก้วอีกลูก (หอคอยซ้ายและขวามีลูกแก้วอยู่ด้านละ 2 ลูกรวมเป็น 4 ลูก) เมื่อทำลายทั้ง 2 ลูกแก้วให้กระโดดลงมาด้านล่างเลย เดินไปเข้าหอคอยทางซ้ายบ้าง ให้เดินหน้าไปจนถึงชั้นที่มีภาพสะท้อนของบันได แต่มองไม่เห็นบันได ให้เราสำรวจบันไดในกระจกจะสามารถขึ้นไปด้านบนได้ เมื่อถึงชั้นบนสุดให้ทำลายลูกแก้วทั้ง 2 ลูก ห้องที่ลอยอยู่จะตกลงด้านล่างเอง ให้เรากระโดดลงไปแล้วเข้าไปในห้องที่ตกลงมา เมื่อเข้าไปแล้ว Barbara จะรีบวิ่งไปที่กระจกแล้วบอกว่ามันคือกระจกแห่งรา สำรวจกระจกแห่งราแล้วเราจะได้มันมาครอง ส่วน Barbara ก็ตัดสินใจร่วมเดินทางไปกับพวกเรา
       
      Chapter 4 Fake
       
      วาร์ปไปหาคุณยายของ Mireu เธอจะทำให้เราสามารถวาร์ปไปได้ทั้ง 2 โลก ให้เราวาร์ปไปที่โลกแห่งความฝัน แล้ววาร์ปไปที่ปราสาท Reidock ได้เลย เมื่อไปถึงปราสาทแล้วแม่ทัพ Soldi จะพาเราไปหาพระราชา ซึ่งพระองค์จะดีใจที่เราหากระจกแห่งรามาได้ แต่เมื่อถึงเวลาประชุมเพื่อบุกปราสาทจอมมาร Mudo พระราชากลับมีอาการผิดปกติ ให้เรารีบไปดูอาการพระราชา เมื่อไปถึงบัลลังก์จะพบพระราชาที่มีอาการแปลกไป สุดท้ายด้วยอานุภาพของกระจกแห่งราจะทำให้พระราชาคืนร่างที่แท้จริง รุ่งเช้าเราจะทราบว่าที่แท้จริงเธอคือราชินี Shera ส่วนราชานั้นกลายเป็นจอมมาร Mudo ลองคุยกับอำมาตย์ดูจะทราบว่าจอมมาร Mudo อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จากนั้นให้ออกจากปราสาทไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จะพบกับด่าน ออกจากด่านแล้วเดินทางไปทางทิศตะวันออก ข้ามสะพาน 2 สะพานแล้วจะพบถ้ำ ให้เราเข้าไปในถ้ำ
       
      เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินไปตามทางจะพบกับบันได จากนั้นเดินลงไปด้านล่าง จนพบกับแยก ทางขวาเป็นห้องว่างที่มีโครงกระดูกให้ไปทางซ้ายแล้ววกลงด้านล่างเราจะออกมาด้านนอก เดินไปทางซ้ายจะพบกับประตู เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินไปตามทางจะพบกับบันไดลง เดินลงมาด้านล่างจะพบกับทางแยก ให้เราเดินไปทางขวาจะพบกับ Nut of Magic เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาที่ด้านนอกอีกครั้ง ทีนี้ให้เดินลงด้านล่างจนสุดทาง เมื่อเจอแยกให้ไปทางซ้ายแล้วไปทางขวาจะได้ Iron Helm เมื่อเก็บแล้วให้ไปทางซ้ายเดินวนมาลงบันได จากบันไดให้ไปทางซ้าย เดินไปตามทางเราจะสามารถเข้าสู่ปราสาท Mudo ได้
       
      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วลงบันไดทางขวา ด้านล่างจะมีปุ่มสีเหลืองอยู่ 2 อัน เมื่อเหยียบแล้วประตูจะเปิด กลับมาเข้าประตูทั้ง 2 บาน เมื่อเข้าไปแล้วให้เหยียบปุ่มบนพื้นทั้ง 4 ปุ่ม เพื่อทำให้ห้องด้านล่างสว่างขึ้น จากนั้นลงบันไดซ้ายแล้วเข้าห้องไป เดินตามทางไป ทางขวาบนจะมี Dancers Clothe เดินลงมาด้านล่างจะพบกับบันไดขึ้น ให้เราเดินฝ่าความมืดไปแล้วขึ้นบันได เหยียบปุ่มเหลืองเพื่อทำให้ห้องด้านล่างสว่างอีกจุด กระโดดลงไปด้านล่างแล้วกลับขึ้นมาแล้ว พอถึงห้องมืดให้เราเดินไปทางขวาจะสามารถลงบันไดตรงกลางได้ จากนั้นเดินไปตามทางเราจะพบกับจอมมาร Mudo ที่ร่างจริงก็คือพระราชานั่นเอง
       
      จัดการจอมมาร Mudo แล้วเราจะใช้กระจกแห่งรา จอมมารจะกลายเป็นพระราชาตามที่ราชินีได้รับสั่งไว้ แม่ทัพ Soldi จะนำกำลังทหารมาสมทบ สุดท้ายจะได้รับรู้ว่าโลกแห่งนี้คือโลกแห่งความฝัน ที่คนจากโลกแห่งความเป็นจริงสร้างขึ้นมาเพื่อหลีกหนีความโหดร้าย และโลกแห่งความฝันนี้คืออาหารของจอมมาร Mudo ที่โลกนี้เว้าแหว่งก็เพราะถูกกินนั่นเอง และทุกคนจะกลับไปยังปราสาท Reidock กัน เมื่อกลับมาถึงปราสาทให้ไปที่หาพระราชา แต่ปรากฏว่าอยู่แต่อำมาตย์ เมื่อถามเขาจะทราบว่าทุกๆคนนำทัพใหญ่ไปจัดการกับจอมมาร Mudo ที่แท้จริงแล้ว และนี่ก็เหมือนจะบอกว่าการผจญภัยที่แท้จริงกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว
       
      กลับไปที่ Shiena แต่ไม่ต้องเข้า ให้เราเดินไปที่หลุมที่เราตกไปเป็นครั้งแรก (น่าจะยังจำได้เน้อ) จากนั้นเข้าไปในหมู่บ้านใกล้ๆ คุยกับผู้คนดูจะพบว่าลูกสาวของหัวหน้าหมู่บ้านถูกจับตัวไป ถ้ายังไม่ลืม เราจะเคยเจอผู้ชาย 2 คนคุยกัน นี่แหละผู้ต้องสงสัย ไปที่บ้านหัวหน้าหมู่บ้าน คุยกับเขาแล้วจะทราบว่า เขากำลังจะเอาเงินค่าไถ่ 5000 เหรียญ ไปไถ่ตัวลูกสาว สถานที่ก็คือบ้านเล็กๆทางทิศเหนือ พูดจบเขาก็รีบร้อนออกจากบ้านไป ให้เราออกจากหมู่บ้านมุ่งหน้าไปทางทิศเหนือจะพบกับสถานที่ที่ว่า คุยกับผู้ชายสวมหน้ากากแล้วตอบว่าใช่ เขาจะคิดว่าเราเอาค่าไถ่มาให้ เมื่อถึงจังหวะส่งเงินให้เราไม่ต้องส่งให้แล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น จัดการโจรร้ายทั้ง 2 คนแล้วหัวหน้าหมู่บ้านจะมาพอดี ถ้าเลือกไม่รับเงิน 5000 เหรียญ ให้เราไปคุยกับเขาที่หมู่บ้านจะได้ของตอบแทนมาอีก (แต่ถ้าเราเลือกจ่ายเงินให้โจร แล้วเลือกไม่รับเงินค่าตอบแทน เราจะได้แหวนภาวนาเป็นการตอบแทน)
       
      วาร์ปไปที่ปราสาท Reidock ในโลกแห่งความเป็นจริงนี้ ลองหาข่าวสารดูจะรู้ว่าพระราชาและราชินีจะตื่นจากหลับใหลแล้ว คุยกับทหารที่เฝ้าประตูแล้วเขาจะให้เราเข้าไปในปราสาท แต่พอเข้าไปจะมีทหารจำเราได้ เราจึงถูกจับขังคุก แต่ไม่นานเขาก็มาปล่อยเราออกไปเข้าเฝ้าพระราชาและราชินี เมื่อพระราชาเล่าความจริงที่เกิดขึ้นวันนั้นให้ฟังแล้ว ให้เราตามไปคุยกับพระองค์ที่ระเบียงทางซ้ายอีก จะได้จดหมายมา 1 ฉบับ และพระองค์ยังบอกอีกว่าด่านจะยอมให้เราผ่านแต่โดยดี เมื่อได้จดหมายมาให้เราออกจากปราสาท เดินทางไปทางทิศเหนือ เมื่อเข้าไปในด่านก็ให้เดินออกมาเลย จากด่านเดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบกับหมู่บ้าน Gent
       
      สำรวจไหของบ้านทางซ้ายจะได้ Defense Seed สำรวจที่ไหของบ้านทางซ้ายบนสุดจะได้ Nut of Magic สำรวจที่ตู้จะได้ Pointed Hat จากนั้นคุยกับชายชรา เขาคือหัวหน้าหมู่บ้าน แต่โชคไม่ดีที่เขาไม่ยอมให้เรายืมเรือเหมือนดั่งที่พระราชาหวัง เมื่อเขาไม่ให้ยืมเรือก็ให้เราออกจากห้อง แต่จังหวะเดียวกัน Chamoro จะเดินสวนเข้ามา เมื่อเขารู้ว่าเรามาขอยืมเรือเพื่อไปปราบจอมมาร Mudo จะมีเสียงหนึ่งบอกให้เขาร่วมเดินทางไปกับพวกเรา เดินตาม Chamoro ไปที่เรือ เมื่อคุยกับเขาเราจะได้ Chamoro ร่วมเดินทางไปพร้อมกับเรา
       
      เมื่อถึงที่อยู่ของจอมมาร Mudo แล้ว Barbara จะขออยู่ที่เรือ เข้าไปในเรือที่จอดอยู่ใกล้ๆ ด้านในจะไม่มีอะไรเลย ให้ออกจากเรือแล้ว Hassan จะตั้งข้อสงสัยถึงความว่างเปล่าของเรือ จากนั้นให้เดินเข้าถ้ำด้านล่างไป เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินไปทางซ้ายแล้วเลี้ยวลงด้านล่างจะพบกับบันไดขึ้น เดินขึ้นด้านบนจะได้ Chain Cross ย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้น (หน้าถ้ำ) เดินขึ้นด้านบนแล้วไปทางซ้ายจะได้เงิน 1150 เหรียญ จากนั้นให้เดินขึ้นข้างบนแล้วไปทางขวาบ้างจะได้ Full Plate จากกล่องนี้ให้ไปทางขวาจะพบกับบันได ก็ให้ขึ้นบันไดไป
       
      เดินไปทางซ้ายล่างเรื่อยๆจะพบกับบันไดขึ้น ให้เราขึ้นบันได เดินไปทางซ้ายแล้วเดินลงมาด้านล่างจะพบกับบันไดขึ้น ขึ้นบันไดแล้วเดินไปตามทางจะได้ Nut of Life กลับไปที่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง (อาจจะใช้คาถาของ Mireu ออกไปเลยก็ได้) จากจุดเริ่มต้นให้เดินขึ้นด้านบนแล้วไปทางขวาจะพบกับบันไดอยู่ในลาวา ให้เราขึ้นบันไดนี้ จากนั้นให้ไปทางซ้าย เมื่อเจอกับทางแยกก็ให้ไปทางขวาแล้วจะพบกับบันไดก็ให้ขึ้นไป จากนั้นให้เราเดินไปจนกระทั่งออกมาจากถ้ำ เราจะพบกับฉากที่คุ้นตา นั่นคือฉากเริ่มต้นเกม
       
      เรื่องราวดูเหมือนจะดำเนินไปในแบบที่มันเคยเป็น เมื่อถึงปราสาทจอมมารแล้ว ให้เดินไปทางด้านขวา ขึ้นบันไดไปจะพบกับกล่องสมบัติ 3 กล่อง ลงมาที่ห้องเดิมแล้วไปทางซ้าย ให้เดินไปตามทางเรื่อยๆ Hassan จะพบกับร่างของโลกแห่งความจริง ร่างของโลกแห่งความฝันและโลกแห่งความจริงรวมร่างกัน Hassan จึงมีความทรงจำที่สมบูรณ์แล้ว อย่าเพิ่งเข้าประตูด้านบน ให้เรามาเข้าประตูด้านล่างขวาก่อน เดินไปตามทางให้สำรวจรูปปั้นปิศาจจะเกิดการต่อสู้ขึ้น จากนั้นขึ้นบันไดไปชั้นบน พยายามสู้กับรูปปั้นไปเรื่อยๆ จะพบกับรูปปั้นอยู่ด้านหน้าของพื้นที่เป็นไฟ ด้านในจะมี Fire Claw อยู่ จากจุดนี้ให้เดินมาด้านล่างจะพบกับบันไดก็ให้ลงไป ด้านล่างมีลูกน้องของจอมมาร Mudo อยู่ จัดการมันให้ได้ เมื่อพร้อมแล้วให้เดินเข้าไปด้านในได้เลย เมื่อผ่านประตูใหญ่เข้ามาในห้องแล้ว สิ่งที่ทุกคนกลัวก็เกิดขึ้น ทุกคนถูกส่งกลับมาที่โลกแห่งความฝัน และเช้าอันแสนคุ้นเคยของเราก็เริ่มขึ้นอีกครั้ง
       
      ที่ Lifecod น้องสาวของเราจะมาเดินมาหาเพราะว่าเรานอนตกเตียงอีกแล้ว และเธอยังให้เราไปดูกระจกแห่งราด้วย เมื่อเห็นกระจกแห่งราเราจึงรู้ว่านี่คือโลกแห่งความฝัน และด้วยอำนาจของกระจกแห่งราจึงทำให้เรากลับไปโลกแห่งความจริง การต่อสู้กับจอมมาร Mudo ก็เริ่มขึ้น เอาชนะจอมมารให้ได้ทั้ง 2 รอบ แล้วจะกลับไปที่ปราสาท Reidock คุยกับพระราชาแล้วมาคุยกับพระราชินี เธอจะมีความคิดว่าเราเป็นลูกของเธอ ถึงแม้จะจำไม่ได้แต่เธอมั่นใจว่าเราเป็นลูกแน่นอน ออกจากห้องนี้แล้วร่วมเดินทางกับเพื่อนๆอีกครั้ง ออกจาก Reidock แล้วไปที่วิหาร Dhama วาร์ปกลับไปโลกแห่งความฝัน จะพบว่าวิหาร Dhama กลับคืนสู่สภาพปกติแล้ว เราสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ที่นี่ เมื่อเปลี่ยนแล้วเราจะต้องไปสู้กับปิศาจที่เก่งพอๆกว่าเราหรือเก่งกว่าจะได้ค่าประสบการณ์มา ถ้าสู้กับพวกกระจอกมากๆ ไม่ว่าจะสู้มากเท่าไรก็ไม่ได้ค่าประสบการณ์ (ห้องโคมไฟที่อยู่ด้านล่างสุดจะมี Small Medal (09) อยู่ด้วยเน้อ) อาชีพเรียงจากบนลงล่าง
       
      Basic Class
       
      Soldier
      149 Battles To Master
      Level 1 - Apprentice    : None
      Level 2 - Trainee       : Powerup
      Level 3 - Squire        : None
      Level 4 - Veteran       : Lunge
      Level 5 - Soldier       : Firststrike
      Level 6 - Expert        : Slowness
      Level 7 - Swordsman     : Double Slash
      Level 8 - Sword Master : Magiblade
       
      Fighter
      199 Battles To Master
      Level 1 - White Belt    : Sweepkick
      Level 2 - Orange Belt   : Spin Kick
      Level 3 - Yellow Belt   : Wind Slash
      Level 4 - Blue Belt     : Deflect
      Level 5 - Brown Belt    : Spirit Punch
      Level 6 - Red Belt      : Strike Weakness
      Level 7 - Black Belt    : TossfiendLevel
      8 - Fight King    : Swordline
       
      Wizard
      179 Battles To Master
      Level 1 - Apprentice    : Blazemore, Sleep
      Level 2 - Book User     : Firebal, Surround
      Level 3 - Memorizer     : Firebane, Return
      Level 4 - First Order   : Chaos, Defense
      Level 5 - Second Order : Boom, Outside
      Level 6 - Magician      : Snowblast, Robmagic
      Level 7 - Mage          : Sleepmore
      Level 8 - High Mage     : Firevolt, Bounce
       
      Priest
      149 Battles To Master
      Level 1 - Apprentice    : Heal, Expel
      Level 2 - Trainee       : Infernos, Antidote
      Level 3 - Annex         : Upper, Stopspell
      Level 4 - Priest        : Healmore, Numboff
      Level 5 - Minister      : Beat, Increase
      Level 6 - Monk          : Infermore
      Level 7 - High Monk     : Defeat, Healall
      Level 8 - Pope          : Vivify
       
      Dancer
      119 Battles To Master
      Level 1 - Twirler       : Entice Dance
      Level 2 - Leaper        : Deflect
      Level 3 - Stage Debut   : Strange Jig
      Level 4 - Break Dancer : Chaos Dance
      Level 5 - Tangoer       : Hide
      Level 6 - Applauded     : Stillness
      Level 7 - Great Dancer : Robmagic Dance
      Level 8 - Diva          : Death Dance
       
      Thief
      139 Battles To Master
      Level 1 - Runner        : Sandstorm
      Level 2 - Vagrant       : Hawkeye
      Level 3 - Pickpocket    : Rockthrow
      Level 4 - Robber        : Shove
      Level 5 - Burglar       : Mapreader
      Level 6 - Spy           : Sneak
      Level 7 - Assassin      : Goldsniff
      Level 8 - Crime Boss    : Locate
       
      Beast Master
      164 Battles To Master
      Level 1 - Slime Master : None
      Level 2 - Animal Tamer : Sweet Breath
      Level 3 - Zombie Tamer : Poison Breath
      Level 4 - Metal Master : Dark Lick
      Level 5 - Demon Master : Cold Breath
      Level 6 - Troll Master : Flame Breath
      Level 7 - Killer Tamer : Stun Breath
      Level 8 - Dragon Tamer : Bedragon
       
      Merchant
      129 Battles To Master
      Level 1 - Browser       : Identify
      Level 2 - Buyer         : Windup
      Level 3 - Clerk         : Dig
      Level 4 - Stocker       : Strange Jig
      Level 5 - Shopkeeper    : Scream
      Level 6 - Trader        : Throwself
      Level 7 - Big Trader    : Caravan
      Level 8 - Millionaire   : Recruit
       
      Goof-off
      154 Battles To Master
      Level 1 - Forgetter     : Goof-off
      Level 2 - Player        : Whistle
      Level 3 - Teaser        : Spin Lick
      Level 4 - Rester        : Flasher
      Level 5 - Arrogant      : Rest
      Level 6 - Facemaker     : Dark Lick
      Level 7 - Partier       : Repeat
      Level 8 - Super Player : Chance
       
      Hybrid Classes
       
      Battlemaster
      249 Battles To Master
      Required Classes Mastered - Soldier and Fighter
      Level 1 - Juniorweight : Discharge
      Level 2 - Flyweight     : Zombiecut
      Level 3 - Lightweight   : Hide
      Level 4 - Middleweight : Spinning Sword
      Level 5 - Heavyweight   : Jump Kick
      Level 6 - Prize Fighter : Dragoncut
      Level 7 - Champion      : Rockslide
      Level 8 - Hand of God   : Metalcut
       
      Magic Knight
      239 Battles To Master
      Required Classes Mastered - Soldier and Wizard
      Level 1 - Blaze Fighter : Flame Slash
      Level 2 - Bikiller      : Bikill
      Level 3 - Zap Killer    : Electric Slash
      Level 4 - Super Killer : Reflect
      Level 5 - Blizzarder    : Ice Slash
      Level 6 - Expeller      : Limbo
      Level 7 - Magma Sword   : Magma
      Level 8 - Force Road    : Blazemost
       
      Paladin
      259 Battles To Master
      Required Classes Mastered - Fighter and Priest
      Level 1 - Bronze Arm    : Defend
      Level 2 - Iron Arm      : Vacuum Blade
      Level 3 - Steel Arm     : Berserk
      Level 4 - Silver Arm    : Infermost
      Level 5 - Gold Arm      : Magiward
      Level 6 - Crystal Arm   : Protect
      Level 7 - Kings Arm     : Givelife
      Level 8 - Holy Arm      : Grand Cross
       
      Sage
      269 Battles To Master
      Required Classes Mastered - Wizard and Priest
      Level 1 - Warlock       : Absorb
      Level 2 - High Warlock : Barrier
      Level 3 - Bishop        : Limbo, Bikill
      Level 4 - High Bishop   : Tsunami, Summon
      Level 5 - Wizard        : Healus, Tremor
      Level 6 - High Wizard   : Revive, Snowstorm
      Level 7 - Arch Wizard   : Magiward, Sacrifice
      Level 8 - Grand Mage    : Explodet, Vanquish
       
      Ranger
      199 Battles To Master
      Required Classes Mastered - Thief, Merchant and Beast Master
      Level 1 - White Ranger : Repel
      Level 2 - Gold Ranger   : Toxic Breath
      Level 3 - Red Ranger    : Stepguard
      Level 4 - Green Ranger : Quake
      Level 5 - Black Ranger : Dazzle
      Level 6 - Power Ranger : Defenses
      Level 7 - Mega Ranger   : Flameorb
      Level 8 - King Ranger   : Air Wall
       
      Superstar
      219 Battles To Master
      Required Classes Mastered - Dancer and Goof-Off
      Level 1 - Watcher       : Dazzle
      Level 2 - Learner       : Ironize
      Level 3 - Debut         : Bolt
      Level 4 - New Face      : Givelife Dance
      Level 5 - Idol Star     : Eerie Light
      Level 6 - Performer     : Hustle Dance
      Level 7 - Prize Winner : Moonsalt
      Level 8 - Movie Star    : Life Song
       
      Hero
      149 Battles To MasterRequired Classes Mastered - Battlemaster, Ranger, Sage and Superstar
      Level 1 - Village Hero : Ironize
      Level 2 - City Hero     : Nullify
      Level 3 - Island Hero   : Zap
      Level 4 - Country Hero : Lightning
      Level 5 - Nation Hero   : Meditate
      Level 6 - World Hero    : Gigaslash
      Level 7 - Super Hero    : Gigaspark
      Level 8 - Legend        : Megazap
       
      Hidden Classes
       
      Dragon
      279 Battles To Master
      Required - Book of Dragons
      Level 1 - Dragonfly     : Fire Breath
      Level 2 - Dragon Kid   : Cold Breath
      Level 3 - Lesser Dragon : Flame Breath
      Level 4 - Green Dragon : Ice Breath
      Level 5 - White Dragon : Fierce Blaze
      Level 6 - Silver Dragon : Blizzard Breath
      Level 7 - Gold Dragon   : Scorching Breath
      Level 8 - Great Dragon : Crystal Breath
       
      Metal Babble
      299 Battles To Master
      Required - Book of Babbles
      Level 1 - First Metal   : None
      Level 2 - Only Metal    : Ironize
      Level 3 - Lonely Metal : None
      Level 4 - Street Metal : Return
      Level 5 - Heavy Metal   : None
      Level 6 - Hyper Metal   : Madante
      Level 7 - Dura Metal    : Gigaspark
      Level 8 - Metal King    : Bigbang
       
      Chapter 5 The Monster
       
      เมื่อเปลี่ยนอาชีพจนครบแล้วให้เรากลับมาสู่โลกแห่งความจริง ไปที่หมู่บ้าน Gent ล่องเรือลงมาทางใต้ แล้วล่องเรือไปทางทิศตะวันออก เลียบแผ่นดินไปเรื่อยๆ เมื่อพบกับป้ายบอกทางเมื่อไร ให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับหมู่บ้าน Monstoru เข้าบ้านทางซ้ายล่างสำรวจตู้จะได้ Piece of Cloth บ้านด้านบนสำรวจที่ตู้จะได้ Small Medal (10) ออกจากบ้านหลังนี้แล้วเดินไปตรงกลางหมู่บ้าน สำรวจทรายที่วิบวับจะได้ Small Medal (11) ไปที่บ้านทางซ้ายบนจะเป็นบ้านของ Amos คุยกับเขา เขาจะบอกให้เราไปพักที่โรงแรม เข้าไปที่โรงแรมแล้วคุยกับ Inn Keeper ตอบไม่แล้วตอบใช่เพื่อพักผ่อน
       
      เราจะตื่นขึ้นมากลางดึกเพราะเกิดเสียงดังขึ้น ให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน กระโดดลงมาด้านล่างด้วยทางลงด้านซ้าย เราจะต้องสู้กับสัตว์ประหลาด เมื่อเอาชนะได้ Inn Keeper จะมาห้ามไม่ให้เราทำร้ายมัน เพราะตัวจริงของมันคือ Hero ของหมู่บ้าน Amos ที่ทุกๆคืนจะกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาด และเราจะรู้ว่าสามารถรักษาเขาได้จากการเอาสมุนไพรบนเขาทางทิศเหนือ พอรุ่งเช้าให้เราออกเดินทางทันที (อย่าไปหา Amos)
       
      ออกจากหมู่บ้านไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะเจอกับภูเขาคล้ายของ Lifecod ให้เข้าไป เมื่อเข้ามาแล้วให้ขึ้นบันไดตรงหน้าไป คุยกับพ่อค้าแล้วเขาจะบอกว่า Seed of Reasoning จะอยู่บนยอดเขา จากนั้นให้เข้าประตู เดินไปทางซ้ายเมื่อกับแยกให้เดินลงด้านล่างแล้วขึ้นบันไดไป เดินลงด่านล่างจะออกมาข้างนอก ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วเข้าประตูทางซ้าย ทางขวาบนจะมีบันไดให้ขึ้นไป จะพบกับกล่องสมบัติ ด้านในมี Morning Star อยู่ เก็บแล้วให้ออกมาด้านนอกอีกครั้ง
       
      ทีนี้ให้ไปทางด้านขวา สุดทางจะพบกับประตูก็ให้เข้าไป เดินขึ้นไปด้านบนแล้วขึ้นบันได เดินลงมาด้านล่างจะออกมาด้านนอกอีก ให้เดินข้ามสะพานไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป เดินไปทางซ้ายล่างจะออกมาด้านนอก เมื่อออกมาแล้วให้เดินขึ้นไปด้านบนสุดจะพบกับต้นอ่อนต้นเล็กๆ สำรวจแล้วตอบใช่ทั้ง 2 ครั้ง จากนั้นหันหน้าเข้าหาต้นอ่อน เดินไปทางซ้าย 2 ช่อง ขึ้น 2 ช่อง สำรวจแล้วจะได้ Seed of Reasoning คุยกับต้นอ่อนอีกครั้งมันจะชมเรา จากนั้นให้กลับไปที่ Monstoru ไปหา Amos เมื่อได้รับสมุนไพรไปแล้ว Amos จะเข้ามาเป็นพวกของเรา กลับไปที่วิหาร Dhama เพื่อเปลี่ยนอาชีพให้กับเขา
       
      เริ่มหมู่บ้าน Monstoru ล่องเรือไปทางทิศตะวันออก เมื่อพบกับแผ่นดินให้เราลงจากเรือ จากนั้นเดินทางไปทางทิศตะวันออกแล้วข้ามสะพานไป เดินขึ้นไปทางทิศเหนือจะพบกับปราสาท Arcbolt เมื่อเข้าไปด้านในจะพบกับผู้ชายลากโลงศพออกนอกเมือง ไม่ต้องสนใจให้เดินเข้าปราสาทไป ด้านในเราจะพบกับทหารปิดทางไว้อีก เขาจะต่อสู้กับเราเพื่อทดสอบฝีมือ เอาชนะเขาให้ได้แล้วเดินขึ้นไปด้านบน ที่ห้องทางขวาจะมีบันไดลง เมื่อลงไปแล้วสำรวจกล่องจะได้ Slime Clothe ออกจากห้องแล้วสำรวจถังทางซ้ายล่างจะได้ Small Medal (12) ออกจากห้องนี้ด้วยประตูด้านล่าง เดินขึ้นด้านแล้วไปทางซ้ายล่าง เมื่อลงบันไดมาแล้วสำรวจที่ไหจะได้ Small Medal (13) กลับขึ้นไปคุยกับทหารที่ปิดทางพวกเขาจะทดสอบเราอีกครั้ง เมื่อเอาชนะแล้วให้เข้าประตูไป คุยกับพระราชา พระองค์จะทูลถามว่าเราสามารถเอาชนะแม่ทัพ Blast ได้หรือไม่ ให้ตอบว่าได้ แล้วมาคุยกับแม่ทัพ Blast ทุกคนจะออกจากห้องไปที่ห้องฝึกซ้อม ให้เราไปที่ห้องฝึกซ้อมได้เลย (ห้องที่ได้เหรียญเล็ก)
       
      เอาชนะแม่ทัพ Blast ให้ได้ แล้วทุกคนจะยอมรับว่าเราสามารถทำงานล่าปิศาจได้ กลับไปที่ห้องโถงคุยกับพระราชา พระราชาจะทูลว่าของรางวัลของคนที่ล่าปิศาจได้ก็คือ Sword of Thunder แต่ต้องแข่งกับคนที่ลากโลงศพ คุยกับอำมาตย์แล้วออกมานอกปราสาทได้ จากนั้นเดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะพบกับถ้ำ
       
      เมื่อเข้าไปในถ้ำให้เดินไปตามทางจะพบกับผู้คน เดินต่อไปอีกจะพบกับทหารปิดทาง เมื่อคุยกันทหารจะหลีกทางให้ แล้วให้เราไปสู้กับปิศาจที่ปิดทางเข้าถ้ำ เอาชนะให้ได้แล้วเข้าไปในถ้ำ เดินขึ้นด้านบนแล้วเลี้ยวขวาจะพบกับกล่อง ด้านในมี Defense Seed เดินกลับมาทางซ้ายบนจะได้เงิน 580 เหรียญ เดินไปทางซ้ายแล้ววกขึ้นด้านบน เดินไปตามทางเราจะพบกับปิศาจและกล่องเปล่า คุยกับมัน มันจะบอกว่ามนุษย์ช่างแข็งแกร่งแล้วตายไป แล้วให้เราลงบันไดด้านบน เดินไปขึ้นไปด้านบนแล้วเลี้ยวขวา เมื่อสุดทางให้เดินลงด้านล่างจะได้ Battle Axe เดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับบันไดลง ที่ชั้นนี้จะมีมีอะไรเลยนอกจากไข่ ถ้าสำรวจที่ไข่ ไข่จะแตกออกมาซึ่งเราจะต้องสู้กับ Hell Viper ด้านบนสุดจะพบ Terry คู่แข่งของเรากำลังจะสู้กับ Battle Rex คุยกับปิศาจแล้ว Terry จะสู้และสามารถเอาชนะได้ ให้เราลากโลงศพที่ว่างเปล่าของเราออกมาด้านนอก คุยกับทหารแล้วเขาจะเอาโลงศพคืน จากนั้นให้กลับปราสาท Arcbolt ได้
       
      เมื่อเข้าปราสาทเราจะพบกับ Terry ที่ได้รับ Sword of Thunder เป็นรางวัลแล้ว ให้เรากลับขึ้นไปคุยกับพระราชาแล้วออกจากปราสาท กลับไปที่ถ้ำจะพบว่าเราสามารถออกจากถ้ำทางด้านขวาได้แล้ว ให้ออกจากถ้ำแล้วเดินไปทางทิศเหนือจะพบกับบ้าน 3 หลัง สำรวจบ้าน 3 หลังเพื่อเก็บของแล้วเดินไปทางทิศตะวันตกจะพบกับบันไดให้เราขึ้นไป (บ้านหลังบนจะมี Small Medal (14) อยู่ในตู้เน้อ) เดินมาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จะพบกับถ้ำให้เราเข้าไป เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินลงด้านล่างเรื่อยๆจะพบกับกล่อง ด้านในมี Small Medal (15) เก็บแล้วเดินกลับมาแล้วไปทางซ้ายจะพบกับโรงแรม จากโรงแรมไปทางซ้ายจะพบบันไดให้ขึ้นไป จากนั้นเดินไปทางทิศตะวันตกจะพบกับหมู่บ้าน Calcado
       
      เข้าไปในบ้านทางซ้ายบนแล้วสำรวจในไหจะได้ Small Medal (16) ให้คุยกับทุกคนในหมู่บ้าน เราจะทราบว่ามีข่าวของเกาะที่สามารถเคลื่อนที่ได้ เมื่อคุยกับทุกคนจริงๆเราจะมาอยู่ในช่วงเวลากลางคืน (คุยกับคนในบ่อน้ำเป็นคนสุดท้าย พอขึ้นมาจากบ่อจะมืด) ออกจากหมู่บ้านเดินไปทางทิศตะวันตก จะพบกับเกาะที่สามารถเคลื่อนที่ได้ ให้เราเข้าไปในนั้น คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเดินไปคุยกับคนบังคับพวงมาลัยด้านล่างเกาะนี้จะเคลื่อนที่ จากนั้นให้เดินเข้าอาคารด้านบน ในนี้เราจะพบผู้คนจาก Calcado อยู่กันเต็มไปหมด คุยกับบาร์เทนเดอร์แล้วตอบตกลงเพื่อดื่มเหล้า ดื่มไปเรื่อยๆเรือจะมาถึงที่หมาย แต่จริงๆแล้วมันเป็นเกาะที่พาคนมาบูชายัญ เราจะต้องสู้กับ Jamiras เอาชนะมันได้แล้ววิญญาณทุกดวงจะถูกปลดปล่อย รวมทั้งวิญญาณของราชาสะสมเหรียญด้วย
       
      ออกจากปราสาทนี้แล้วเดินลงใต้จะพบกับเกาะ เมื่อเข้าไปแล้วคุยกับชายชราที่คุมพวงมาลัยอยู่ เกาะจะเคลื่อนที่ ให้เราเดินเข้าไปในอาคาร สำรวจถังซ้ายบนจะได้ Small Medal คุยกับพ่อค้าที่ทำหน้าที่บาร์เทนเดอร์อยู่เขาจะเสนอให้เราพักผ่อน เมื่อพักผ่อนแล้วเกาะจะมาถึงที่ Calcado ตื่นมาจะเหลือพ่อค้าคนเดียว คุยกับเขาจะทราบว่าทุกคนกลับบ้านหมดแล้ว และเกาะนี้จะตกเป็นของเรา (สำรวจถังด้านในเคาน์เตอร์จะได้ Small Medal (17) เน้อ) ให้ลองบังคับเกาะนี้ดู
       
      ขับเกาะไปทางทิศตะวันตก เมื่อเจอกับแผ่นดินให้ขึ้นไปทางทิศเหนือ เมื่อพ้นแผ่นดินให้ไปทางทิศตะวันตกจะพบกับเกาะเล็ก ให้เขาไปในอาคารบนเกาะ สำรวจที่ไหจะได้ Small Medal (18) คุยกับชายชราแล้วกลับไปที่เกาะน้ำเต้า ขับเกาะไปทางทิศใต้ เลียบชายฝั่งไปทางทิศตะวันออกเรื่อยๆ เลียบชายฝั่งไปทางทิศใต้จนพบกับแผ่นดินทางทิศตะวันออก เปลี่ยนมาเลียบฝั่งของแผ่นดินทางทิศตะวันออกแทน ให้เราเลียบเกาะไปเรื่อยๆ พบร่องน้ำก็ให้เราขับเกาะไปจนสุดทาง เมื่อสุดทางจะพบกับทางทิศเหนือมีวิหาร Dhama ให้เราจอดเกาะทางทิศใต้ เดินลงใต้จะพบกับบ้านหลังเล็ก สำรวจที่ถังด้านในจะได้ Small Medal (19) ออกจากบ้านนี้แล้วเดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะพบกับบ่อน้ำให้เข้าไปข้างใน (ปิศาจในบ่อนี้จะเก่งนะ อาจจะตึงมือหน่อย) ปีนลงมาจากเชือก ไปทางขวาสุดจะได้เงิน 3700 เหรียญ เดินลงด้านล่างแล้วไปทางซ้ายจะพบกับ Small Medal (20) ออกจากบ่อน้ำแล้วกลับไปที่เกาะน้ำเต้าของเรา
       
      ออกจากล่องน้ำทางทิศตะวันตก (ก็ทางเดิมนั่นแหละ) พอออกมาได้แล้วให้เราล่องลงไปทางทิศใต้จนกระทั่งเจอกับ 4 แยก แต่ทางทิศตะวันออกจะมีหินโสโครกปิดทางอยู่ ให้ลงมาทางทิศใต้จะพบกับถ้ำทางทิศตะวันตก ให้เข้าไปในถ้ำนั้น คุยกับผู้ชายในนั้นเขาจะบอกว่ากำลังหาโล่ Sufida อยู่ นี่คือโล่ในตำนานเลยทีเดียว แต่มันไม่ได้อยู่ในถ้ำนี้ ในถ้ำนี้มีเพียง Small Medal (21) และ Medical Herb ที่อยู่ใต้สุสานเท่านั้น ออกจากถ้ำนี้แล้วกลับไปที่ Shiena จากนั้นเดินไปที่หลุมขนาดใหญ่ที่เราตกไปคราวแรก ตอนนี้จะเป็นปราสาทของราชาสะสมเหรียญแล้ว เมื่อเข้ามาข้างในปราสาทแล้ว บันไดลงทางด้านซ้ายจะเป็นโรงแรม เมื่อไปคุยกับราชาสะสมเหรียญแล้วเขาจะเอาเหรียญของเราไปจนหมด แต่จะได้ของมาแทน
       
      Staff of Punishment - 15
      Ruby of Power       - 25
      Platinum Sword      - 30
      Sword of Miracles   - 40
      Sands of Time       - 50
      Mystic Armor        - 60
      Metal King Helm     - 70
      Mysterious Bolero   - 80
      Book of Dragons     - 90
      Very Secret Item    - 100
       
      ไอ้ของ Very Secret Item ก็คือกางเกงในนั่นเอง แต่ของส่วนใหญ่ล้วนแต่เป็นของระดับสุดยอดทั้งสิ้น รวมทั้งอาชีพลับอย่าง Book of Dragons ด้วย
       
      Chapter 6 Little Prince and Princess in the Mirror
       
      บังคับเกาะมาที่ทวีปทางทิศใต้ หมู่เกาะทางทิศเหนือของทะเลทรายจะมีบันไดลงอยู่ ให้เราลงบันไดนั้น เมื่อลงบันไดมาแล้วให้เดินทางไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อพบด่านก็ให้เราเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Slime Knight อยู่ตนหนึ่ง (มันจะวิ่งหนีไป) บ้านทางด้านขวาเป็นโรงแรม สำรวจที่ไหจะได้ Small Medal (22) แล้วออกจากด่านเดินทางไปทางทิศใต้จะพบกับหมู่บ้านเล็กๆ สำรวจถังทางด้านขวาของในโรงแรมจะได้ Small Medal (23) ไหในบ้านซ้ายบนจะมี Small Medal (24) อยู่ หาข่าวสารในหมู่บ้านแล้วเดินทางต่อไปทางทิศตะวันตกจะพบกับปราสาท Holstock
       
      เข้าไปในปราสาทแล้วสำรวจไหที่อยู่ในห้องครัวจะได้ Small Medal (25) ลงบันไดด้านบน เดินไปทางซ้ายแล้วเลี้ยวลงด้านล่าง เมื่อเจอแยกให้ไปทางซ้ายจะพบกับชายชรา สำรวจถังจะได้ Wisdom Seed ขึ้นมาด้านบนแล้วคุยกับพระราชา พระองค์จะขอให้เราช่วยสอนลูกชายที่อายุ 15 ให้เป็นนักสู้ที่แท้จริง แต่อำมาตย์กลับหาตัวองค์ชายไม่เจอ ให้ลงบันไดที่เราไปหาชายแก่ แต่คราวนี้ให้เดินไปทางซ้ายจะพบกับห้องขององค์ชาย คุยกับเด็กน้อยจะทราบว่าองค์ชายซ่อนอยู่ในถัง ถังที่ว่านี้ให้เราขึ้นบันไดเดิมกลับมา แล้วเดินไปทางขวาจะพบถังมากมาย สำรวจถังแล้วจะพบเจ้าชาย เมื่อเจอตัวองค์ชายแล้วให้ขึ้นไปชั้นบน คุยกับพระราชาแล้วองค์ชายจะนำหน้าเราไปพิสูจน์ตนเอง แต่พอลับตาพระราชาแล้วองค์ชายก็หายตัวไปอีก ให้เราลงบันไดทางซ้ายแล้วเดินลงไปล่างสุด เราจะพบกับองค์ชายอยู่ที่ปลายถ้ำ เมื่อคุยแล้วเขาจะเข้าร่วมกลุ่มกับเรา ออกจากปราสาทแล้วเดินย้อนกลับไปหาหมู่บ้านเล็กๆทางทิศตะวันออก เดินลงมาทางทิศใต้จะพบกับถ้ำ ให้เราเข้าไปในถ้ำได้เลย
       
      เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับบันไดลง เมื่อลงมาแล้วให้เดินไปด้านบน ถ้า Holse หายไปให้เราไปตามที่หมู่บ้านก่อนถึงปราสาท เขาจะอยู่ที่บ้านซ้ายบน กลับมาที่ถ้ำแล้วเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับบันไดลง เมื่อลงแล้วให้ไปทางขวาก่อนจะได้ Chain Cross ทางซ้ายจะพบกับปิศาจให้เราเอาชนะให้ได้ เมื่อชนะ Holse จะไปอยู่ทางด้านขวาให้เราไปตามตัวมา กลับมาทางซ้าย ด้านบนจะพบกับประตูบานใหญ่ เมื่อเข้าไปให้ลงบันได เดินไปทางซ้ายบน ข้ามสะพานไปทางซ้ายจะพบกับ Small Medal (26) กลับมาแล้วเดินขึ้นด้านบน เราจะพบกับปิศาจขวางทางอีก เมื่อเราเอาชนะ Holse จะหายไป คราวนี้จะอยู่ทางขวาล่าง เมื่อตามตัวได้แล้วให้เดินกลับมาขึ้นข้างบน เข้าไปในประตูแล้วลงบันไดไป เดินลงมาด้านล่างจะพบกับกล่องสมบัติ 3 กล่อง (มี Small Medal (27) ด้วยเน้อ) ด้านบนจะพบกับปิศาจขวางประตู ให้จัดการปิศาจแล้วเข้าประตูไป ด้านในจะเป็นห้องพิธีกรรม เมื่อเสร็จสิ้นพิธีกรรมแล้วให้กลับไปที่ปราสาทได้ เมื่อเจ้าชายกลับถึงปราสาทแล้วจะมีการเฉลิมฉลอง รุ่งเข้าให้เราไปคุยกับพระราชาจะได้ Magic Key
       
      ไปหา Holse เปิดประตูสีแดงด้านล่างออกจะ สำรวจที่มุมด้านในของกำแพงจะได้ Small Medal (28) คุยกับ Slime Knight แล้วจะได้เขาเข้าร่วมทีมด้วย ไปที่ปราสาท Arcbolt ชั้นบนสุดทางด้านขวาจะมีทางลง เมื่อลงไปจะพบกับประตูแดง ด้านในจะมี Poison Needle และ Small Medal (29) กลับไปที่ปราสาท Holstock ทางทิศใต้ของปราสาทจะมีวิหาร ให้เราไปที่วิหารนั้น ด้านในจะมีบ่อน้ำที่เรืองแสงอยู่ พอสำรวจเราจะต้องสู้กับปิศาจเฝ้าบ่อน้ำ เอาชนะมันแล้วสำรวจทีบ่อน้ำอีกทีเราจะมาอยู่ในโลกแห่งความฝัน ปีนขึ้นมาด้านบนเดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จะพบกับหมู่บ้าน Clear Vale เข้าไปในโรงแรมแล้วสำรวจที่ตู้จะได้ Piece of Cloth เดินขึ้นไปบนชั้น 2 สำรวจที่ตู้จะได้ Dancer Clothe เดินขึ้นด้านบนเข้าไปในโบสถ์ สำรวจที่ตู้จะได้ Fairy Water บ้านทางซ้ายล่าง ให้สำรวจในตู้จะได้ Small Medal (30) จากนั้นให้หาข่าวสารให้ทั่วแล้วออกจากหมู่บ้านได้
       
      เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะพบกับบันได เมื่อลงมาแล้วให้เดินไปทางทิศตะวันออก ข้ามสะพานแล้วเดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะพบกับหมู่บ้าน Clear Vale ของโลกแห่งความเป็นจริง เข้าไปในโรงแรม เข้าไปคุยกับผู้ชายในห้องเขาจะเปลี่ยนชุดแล้วออกไป ให้เราสำรวจที่ตู้จะได้ Piece of Cloth ขึ้นไปบนชั้น 2 สำรวจที่ตู้จะได้ Wayfarer Cloth ไปที่บ้านทางซ้ายล่าง สำรวจที่ตู้จะได้ Small Medal (31) ชั้นบนของร้านอาวุธและชุดป้องกันจะมีเงิน 50 เหรียญ ภายในโบสถ์ให้เราสำรวจตู้จะได้ Wing of Wyvern เข้าไปในบ้านขวาบนสำรวจที่ไหจะได้ Strength Seed ไปที่โบสถ์แล้วคุยกับผู้คนในนั้น แล้วมาคุยกับทหารที่ร้านอาวุธเราจะทราบจุดหมายใหม่ ให้เราออกจากหมู่บ้านนี้แล้วเดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบกับ Wall of Destiny
       
      เมื่อเข้ามาแล้วเราจะหน้าผาที่สามารถปีนได้ ให้เราเข้าไปในถ้ำก่อน จะพบกับแม่ชีและบาทหลวง ออกมาด้านนอกแล้วปีนทางด้านซ้ายสุด ปีนขึ้นไปแล้วมาสำรวจกล่องสมบัติจะได้ Nut of Life เก็บแล้วปีนขึ้นไปด้านบนต่อ จะพบกับถ้ำทางซ้ายให้เราปีนขึ้นด้านบนผ่านมันไปก่อน เมื่อเจอกับทางแยกซ้ายและขวา ให้ไปทางซ้ายแล้วปีนขึ้นข้างบน เราจะเจอกับถ้ำที่อยู่โดดเดี่ยวกลางหน้าผา ให้กะระยะให้ดีแล้วตกลงมายังถ้ำนั้น ด้านในจะมี Golden Pickaxe เมื่อได้พลั่วทองคำมาแล้วให้กระโดดลงทางซ้าย ถ้ายังจำถ้ำที่บอกให้ผ่านมาก่อนได้ ก็ให้เรากระโดดไปที่ถ้ำนั้น ใช้พลั่วทองคำกับกำแพงทางซ้ายจะได้ Small Medal (32) ในกล่อง จากนั้นกระโดดลงรูไปยังชั้นล่างเลย ออกจากถ้ำแล้วปีนหน้าผาทางด้านขวาสุด ทางด้านขวาจะเป็นกล่องสมบัติ ด้านในมีเงิน 350 เหรียญ
       
      เก็บแล้วเข้าถ้ำ กระโดดลงด้านล่างแล้วออกมาด้านนอกใหม่ ปีนทางด้านขวาสุดเหมือนเดิมแล้วปีนขึ้นด้านบน ปีนขึ้นไปจนเจอกับถ้ำอยู่ทางซ้ายให้เราเข้าไป ทุบกำแพงด้านซ้ายแล้วขึ้นบันไดไป ทุบกำแพงด้านบน 2 ครั้งแล้วขึ้นบันไดไป เดินลงมาด้านล่างจะออกมาข้างนอกอีก เมื่อออกมาแล้วให้ไปทางขวาเข้าถ้ำด้านบนไป ทำลายผนังแล้วขึ้นบันไดไป เดินลงด้านล่างจะออกจากถ้ำ ให้เราปีนขึ้นไปจนถึงด้านบนสุด (เดินไปทางขวาก่อน) เราจะต้องกะระยะกระโดดลงไปในถ้ำที่อยู่ด้านล่างให้ดี เมื่อทำได้ให้เราเดินไปตามทางจะสามารถมาอยู่ยอดเขาได้ ใช้พลั่วทองคำกับก้อนหินตรงกลาง เราจะได้ Fragment of Courage นำสิ่งที่ได้นี้ไปให้คนในบ้านขวาบนของหมู่บ้าน Clear Vale เขาจะพาเราไปนอนบนเตียงชั้น 2 เมื่อตื่นขึ้นมาเราจะมาอยู่ในโลกแห่งความฝัน และเตียงที่เรานอนนั้นก็คือเตียงบินได้นั่นเอง เมื่อบินออกมาด้านนอกแล้วให้กลับไปที่บ้านทางขวาบนอีก สำรวจที่ตู้บนชั้นที่ 2 จะได้ Small Medal (33) จากนั้นให้กลับมาขึ้นเตียงอีกครั้งหนึ่ง
       
      ไปที่ Amoru ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของปราสาท Reidock เมื่อถึงแล้วให้ไปที่โบสถ์ จะพบกับ Gina และ Iria ในรูปลักษณ์ของเด็ก (ก็โลกแห่งความฝันจะเป็นอย่างไรก็ได้) กลับไปที่โลกแห่งความจริงของ Amoru ไปที่หน้าโบสถ์ สำรวจตรงขวาล่างจะได้ Meteorite Armband เก็บแล้วให้กลับไปที่โลกแห่งความฝันต่อ จากวิหาร Dhama ใช้เตียงไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ไปที่ทวีปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทางทิศตะวันออกของทวีปจะมีบ้านหลังเล็กๆอยู่ ให้เราเข้าไปคุยกับคนด้านใน ออกจากบ้านแล้วให้เรานั่งเตียงไปทิศใต้ของเกาะจะมีโบสถ์อยู่ เราจะต้องวางเตียงทางทิศเหนือของโบสถ์ เมื่อวางเตียงแล้วให้เดินไปตามทางจะพบกับโบสถ์ สำรวจที่ตู้ด้านในจะได้ Small Medal (34) และ Defense Seed กลับไปที่เตียงแล้วบินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปนี้จะพบกับคุก สำรวจที่ถังจะได้ Small Medal (35) กลับไปที่ Amoru ใช้เตียงไปทางทิศใต้ของหมู่บ้านจะพบกับบ่อน้ำ เมื่อเข้าไปแล้วให้ปีนลงด้านล่าง เข้าไปในบ้านจะพบกับผู้ชายคนหนึ่ง สำรวจตู้ด้านบนจะได้ Small Medal (36) คุยกับผู้ชายเขาจะบอกเล่าเกี่ยวกับเรื่อง Foan Castle จากนั้นให้ไปสำรวจบ่อน้ำทางด้านขวาจะสู้กับปิศาจเฝ้าบ่อน้ำ เอาชนะแล้วสำรวจที่บ่อน้ำอีกทีเราจะมาอยู่ที่โลกแห่งความเป็นจริง
       
      ออกจากบ่อน้ำแล้วเดินลงมาทางทิศใต้ เดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบกับ Foan Castle เข้าไปหาข่าวสารจากผู้คนในปราสาทนี้ ชั้น 2 ของปราสาทให้สำรวจไหทางขวาจะได้ Nut of Magic ตู้เสื้อผ้าทางซ้ายจะมี Small of Medal (37) ขึ้นไปบนชั้น 3 สำรวจที่ตู้จะได้ Small Medal (38) ถ้าเราคุยกับอำมาตย์แล้วให้ลงด้านล่างไปคุยกับทหารที่ปิดทางด้านบน จากนั้นเดินไปลงบันไดที่อยู่ทางด้านขวา เข้าไปในห้องแรกจะพบกับกล่องสมบัติ 2 กล่อง จากนั้นเข้าไปในห้องกลาง ถึงจะไม่สามารถเข้าได้แต่ก็ได้ยินเรื่องราวภายในห้อง และเขาจะออกมาจากห้อง ให้เรากลับไปที่บัลลังก์แล้วคุยกับพระราชา กดใช้กระจกแห่งราแล้วคุยกับพระราชาอีกครั้ง พระองค์จะดีใจและจะพาเราไปหาผู้หญิงที่อยู่ในกระจก กดใช้กระจกแห่งราแล้วพระราชาจะเรียกเราไปคุยด้านบน ซึ่งพระองค์จะบอกให้เราไปปราบพ่อมดที่ชั่วร้าย คุยกับอำมาตย์จะทราบเราจะต้องไปที่หอคอยที่อยู่ทางทิศเหนือ แต่ว่าทางทิศเหนือไม่มีหอคอย
       
      ออกจากปราสาทแล้วเดินไปทางทิศตะวันตก แล้วเดินขึ้นไปทางทิศเหนือ ผ่านบ่อโคลนพิษไปจะพบกับบ่อน้ำ สำรวจที่ตู้จะได้ Small Medal (39) จากนั้นคุยกับคนแก่เขาจะบอกว่าเขาฝันว่าเห็นหอคอยที่มีพ่อมดเก่งกล้าอยู่ในหอคอย แต่หอคอยนั้นอยู่กลางมหาสมุทรของทราย ออกจากบ่อน้ำแล้วกลับไปที่โลกแห่งความฝัน ไปที่ Clear Vale (ด้านหลังร้านขายอาวุธและชุดเกราะจะมี Hoimin อยู่ คุยกับเขาแล้วจะได้มาเป็นพวก) มุ่งหน้าไปที่ทวีปทางใต้สุด เราจะพบกับหอคอยอยู่ทางทิศใต้ของทะเลทรายผืนมหึมานี้ เมื่อเข้ามายังหอคอย Miralgo แล้ว สำรวจที่ประตูเหล็กแล้วใช้คาถา Impulse ของตัวเอกจะสามารถเข้าไปได้ (หอคอยนี้เหมาะมากที่จะใช้เก็บค่าประสบการณ์อาชีพ เพราะไม่ว่าจะ LV มากแค่ไหนก็ไม่มีผลเน้อ)
       
      เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง เดินลงมาเลาะขอบกำแพงไปทางขวา เดินเจอประตูก็ให้ขึ้นไปด้านบนแล้วขึ้นบันได เดินมาด้านล่างผ่านบันไดไปทางซ้ายบนจะพบกับบันไดลง เมื่อลงไปจะพบกับกล่องสมบัติ 2 กล่อง ด้านในมี Small Medal (40) และเงิน 1300 เหรียญ กลับมาแล้วขึ้นสู่ขั้นบนสุด เราจะพบกับพ่อมด Miralgo สำรวจไหจะได้ Magic Potion แล้วค่อยสู้กับเขา เมื่อเอาชนะ Miralgo ได้ เขาจะปลดปล่อย Erika ให้เป็นอิสระ ออกจากหอคอยแล้วกลับไปที่ปราสาท Foan ในโลกแห่งความเป็นจริง คุยกับพระราชาแล้วจะช่วยผู้หญิงได้ พระองค์จะมอบ Watergate Key ให้แก่เรา
       
      เมื่อได้กุญแจมาแล้วให้กลับไปที่เรือของเรา ถ้าไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน ให้เรากลับไปที่ Gent จะพบเรือจอดอยู่ทางทิศใต้ ล่องเรือมาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ จะพบกับประตูน้ำ ให้ล่องเรือผ่านไปเลย จากนั้นล่องเรือไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เลียบไปตามแผ่นดินเรื่อยๆ เมื่อลงมาจนสุดแล้วให้ไปทางทิศตะวันตก เลียบแผ่นดินไปทางซ้ายเรื่อยๆอีก จะพบกับถ้ำและหมู่บ้าน ลองล่องเรือเข้าไปในเกาะดูจะเจอกับนางเงือก แต่ว่าเธอกระโดดน้ำหนีเราไปด้วยความเร็ว ไม่ต้องตามไปให้เราไปเข้าหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ๆถ้ำนี้เลย (ถ้ำและหมู่บ้านนี้อยู่ทางทิศตะวันตกของแผนที่)
       
      Chapter 7 Song of Mermaid
       
      หมู่บ้านนี้ชื่อว่า Pescani เมื่อเราเข้าไปจะมีผู้ชายมาถามว่าเห็นนางเงือกไหม ก็ให้เราตอบไปตามตรง จากนั้นสำรวจถังในบ้านด้านบนสุดจะได้ Small Medal (41) หาข่าวสารจากคนในหมู่บ้าน บ้านที่เราได้เหรียญเล็ก คุยกับคนที่แอบดูหน้าประตู แล้วเข้าไปคุยกับพ่อค้าในบ้าน เขาจะรีบร้อนออกไป (คุยด้านหลังเคาน์เตอร์) ให้ตามเขาไปที่บ้านขวาล่าง ซึ่งเป็นบ้านของชาวประมง Rob คุยกับพ่อค้าเขาจะรีบร้อนออกไปจากบ้านนี้อีก คุยกับ Rob แล้วออกมานอกบ้าน จะพบว่า Rob ค่อยๆเดิน ให้เราตามเขาไปห่างๆอย่าให้เขาจับได้ แล้วจะรู้ว่าเขาเดินไปที่ถ้ำด้านบน ค่อยๆตามเขาไป และจะมีบางครั้งที่เขาหันกลับมา ถ้าเขาเจอเรา เราจะต้องเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น ตามไปเรื่อยๆจะพบว่าเขากดสวิทซ์เพื่อเปิดประตูทางซ้ายล่าง ให้เรากดสวิทซ์แบบเขาบ้างแล้วเข้าไปในประตูด้านซ้ายล่างนั้น
       
      เราจะพบว่า Rob อยู่กับนางเงือก คุยกับเขาแล้วตอบไม่ นางเงือกจะกระโดดขึ้นมาอีกครั้ง คุยกับ Rob แล้วออกจากถ้ำ แล้วกลับไปที่เรือให้เราล่องเรือเข้าถ้ำด้านบนไป เมื่อล่องเรือมาที่โขดหินแล้วทั้ง 2 คนจะพบเราและนางเงือกจะติดตามเรือของเรามา ให้วาร์ปไปที่ Gent ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของปราสาท Mudo จะมีโขดหินที่เรียงตัวเป็นรูปดวงตา ให้ล่องเรือเข้าไปจะพบกับนางเงือกมากมาย ซึ่งเมื่อเห็นเรือของเราจะกระโดดน้ำหนีไป แต่โชคดีคราวนี้เรามี Denae มาด้วย เราจึงได้ Mermaid Harp มาใช้ พิณนี้จะทำให้เรือของเรามีฟองน้ำมาห่อหุ้ม ทำให้สามารถดำน้ำได้
       
      ออกจากโขดหินนางเงือกนี้ แล้วใช้พิณนางเงือกทันที ล่องเรือไปทางทิศเหนือเรื่อยๆจะพบกับปราสาทใต้น้ำ ไม่ต้องเข้าตอนนี้ก็ได้ ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของโขดหินนางเงือกจะพบกับปราสาทอีก 1 หลัง ด้านในเราจะพบกับ Rubiss นี่คือเสียงที่เราได้ยินใน Lifecod นั่นเอง ให้วาร์ปมาที่หมู่บ้าน Gent แล้วดำน้ำจะพบกับถ้ำใต้น้ำ ซึ่งจะสามารถเปลี่ยนชื่อได้ที่นี่
       
      ดูแผนที่แล้วสังเกตทวีปทางขวาให้ดี จะมีเกาะเล็กๆอยู่ใจกลางเกาะ เมื่อไปถึงแล้วจะพบกับบ่อน้ำ ด้านล่างของบ่อน้ำจะมีร้านขายอาวุธและชุดเกราะอยู่ มุมขวาบนของร้านขายของจะมี Small Medal (42) อยู่ เกาะเล็กๆทางทิศใต้ของแผนที่ (ด้านล่างสุด ตรงกลางของแผนที่เลย) จะมีบ่อน้ำอยู่ ด้านในมีร้านของช่างขัดดาบและชุดเกราะ เราสามารถให้เขาเพิ่มเสน่ห์ของดาบและชุดเกราะให้กับเราได้ จากร้านขัดให้ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (ใกล้ๆกัน) จะพบกับบ้านใต้น้ำ ด้านในจะเป็นโรงแรมทางขวาบนของเคาน์เตอร์จะพบกับ Small Medal (43) ออกจากโรงแรมไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบกับวิหาร แต่เข้าไปจะเป็นบ้านคน คุยกับหญิงชราจะทราบเรื่องราวของมหาเวทย์ Madante และเมืองที่สาบสูญ ออกจากที่นี่แล้วกลับสู่ผิวน้ำ
       
      ให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Pescani แล้วดำน้ำอีกครั้ง เดินทางไปทางทิศเหนือจนกระทั่งพบกับเรืออับปาง ไม่ต้องเข้าให้เราเดินทางไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจนพบกับวิหาร ด้านในจะมีชายชราอยู่ เขาจะบอกเล่าเรื่องราวของดาบเล่มหนึ่ง สำรวจตรงโคนต้นไม้จะพบกับ Small Medal (44) ออกจากที่นี่แล้วกลับเข้าไปในเรืออับปาง เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินไปที่ท้ายเรือ สำรวจถังจะได้ Agility Seed และ Small Medal (45) จากนั้นให้เข้าประตูแล้วลงบันไดไป ทางด้านซ้ายมือจะพบกับ Thick Armor ทางด้านขวาจะพบกับ Glass Shoes และ Final Key เราได้กุญแจสุดท้ายมาแล้ว ทีนี้ก็ถึงคราวเราออกล่าสมบัติกันแล้ว
       
      ใช้เรือดำน้ำของเราไปที่ Reidock เราจะพบกับถ้ำอยู่ใต้ปราสาท (ต้องดำน้ำแล้วเข้าไปในร่องน้ำทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของทวีป) เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินหน้าไป จะพบกับกล่องสมบัติ ด้านในมีเงิน 530 เหรียญ ล่องเรือขึ้นด้านบนแล้วไปทางขวา แล้วเลี้ยวไปทางซ้ายจะพบกับ Slime คุยกับมันถ้าตอบว่าไม่มันจะบอกที่อยู่ของ King Poseidon ว่าอยู่ใกล้ๆกับปราสาท Gandino ทางด้านซ้ายของ Slime จะมี Shield of Strength อยู่ ทางซ้ายบนของ Slime มี Small Medal (46) แต่เราจะต้องจอดเรือทางขวาแล้วเดินอ้อมไปเก็บ ถ้าเราปีนเชือกขึ้นไปข้างบนจะมาอยู่ที่ปราสาท Reidock เข้าไปในปราสาทแล้วลงบันไดทางขวาล่างจะได้ Platinum Shield และ Small Medal (47) วาร์ปไปที่ San Marino ภายในคุกเราจะได้ Small Medal (48) และเงิน 1500 เหรียญ
       
      ไปที่ Arcbolt Castle คุกที่อยู่ทางขวาล่างของปราสาท สำรวจในไหจะได้ Small Medal (49) และเรายังรู้อีกว่า Terry ไม่ได้สังหารปิศาจนั้นอย่างเด็ดขาด เขาได้ชุบชีวิตของมันในภายหลัง ซึ่งปิศาจก็กำลังรอ Terry อยู่ ไปที่ปราสาท Holstock ด้านหลังประตูคุกจะมี Small Medal (50) และ Platinum Mail ออกจากปราสาทให้เราล่องเรือไปที่ประตูน้ำ จะพบบ้านอยู่ทางซ้าย สำรวจที่ตู้จะได้ Full Moon Herb จากนั้นให้ไปยังโลกแห่งความฝันได้ ที่ปราสาท Reidock เราจะได้ Small Medal (51) และ Boxer Short ไปที่เกาะรูปน้ำเต้าของเราลงบันไดทางขวาบนไปจะพบกับ Small Medal (52) และ Demon Armor (ของต้องสาป) และ Magic Potion คุกที่อยู่ปลายสุดของทวีปทางทิศตะวันตกจะมี Magma Staff อยู่ด้านใน
       
      Chapter 8 Way to Magic Village
       
      กลับมาโลกแห่งความเป็นจริง ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จะมีทวีปเล็กๆอยู่ ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปนี้จะมีวิหารอยู่ (อยู่ใต้น้ำและไม่ไกลจากทวีป) เมื่อลงบันไดไปสุดทางให้เข้าถ้ำทางขวา ด้านบนสุดจะได้ Small Medal (53), Staff of Echoing, Give Life Armband และ Silver Tray ออกจากถ้ำเดินไปทางขวาจะพบกับจ้าวสมุทร Poseidon คุยกับพระองค์จะทราบเรื่องของ Glacos จากนั้นสำรวจตู้ทางซ้ายจะได้ Small Medal (54) เก็บแล้วออกจากที่นี่ได้
       
      ไปที่ร้านเพิ่มเสน่ห์แล้วดำน้ำไปทางทิศเหนือจะพบกับถ้ำ จอดเรือแล้วเดินขึ้นด้านบนเพื่อเข้าสู่ตัวปราสาท เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินไปทางขวา เดินไปตามทางจะพบกับ Small Medal (55) อยู่ทางซ้าย เดินขึ้นด้านบนต่อแล้วไปทางขวาจะพบกับบันไดลง อย่าเพิ่งลงให้ไปทางขวาจนสุดทางแล้วเดินลงจะพบกับเงิน 270 เหรียญ และ Wisdom Seed กลับมาลงบันไดที่เราเดินผ่านมา เดินลงมาด้านล่างแล้วไปทางขวา เมื่อเจอกับแยกให้เราเดินขึ้นด้านบนเข้าห้องไป ด้านในจะได้ Beauty Plant ออกจากห้องแล้วไปทางขวา เมื่อเจอแยกก็ให้ไปทางขวาต่อจะพบกับอีกห้อง ด้านในมี Magical Skirt ออกจากห้องนี้แล้วเดินขึ้นด้านบนแล้วเลี้ยวขวา เมื่อสุดทางให้เดินลงมาด้านล่าง เราจะพบห้องอยู่ทางซ้าย แต่กล่องด้านในจะเป็นกล่องสมบัติปิศาจ ให้เราลงมาด้านล่างต่อแล้วไปทางซ้าย เดินไปตามทางเราจะพบกับบันไดลง อย่าเพิ่งลง เพราะถ้าเราเดินไปทางขวาเราจะได้ Pink Pearl เก็บแล้วกลับมาลงบันได
       
      เดินไปตามทางจนสามารถขึ้นบันไดที่อยู่ทางซ้ายบนได้ (ต้องเดินอ้อมไปไกลเลย) ขึ้นบันไดอีกครั้งแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่างเราจะพบกับปุ่มบนพื้น พอเหยียบแล้วน้ำที่ปิดทางเข้าอยู่จะลดลง ทำให้เราสามารถเข้าประตูด้านล่างได้ ก่อนลงบันไดให้เราสำรวจมุมขวาบนจะได้ Small Medal (56) เมื่อลงบันไดมาแล้วเราจะมาเจอกับห้องที่ต้องเหยียบปุ่มที่พื้นเพื่อไปต่อ ให้เราพยายามเดินไปทางขวาให้ได้ กล่องสมบัติหนึ่งเดียวของห้องนี้ก็คือ Sand Container เก็บแล้วเดินลงมาด้านล่างจะพบกับบันได้ลง เดินขึ้นด้านบนจะพบกับ Glacos คุยกับเขาแล้วตอบใช่ การต่อสู้จะเริ่มขึ้น เมื่อเอาชนะ Glacos แล้วเราจะได้ Spear of Glacos และจะสามารถปลดปล่อยหมู่บ้าน Calberona ของโลกแห่งความฝันด้วย กลับไปหาจ้าวสมุทรเขาจะบอกคำใบ้ของโล่ Sufida แก่เรา จากนั้นให้มุ่งหน้าไปที่ Calberona ได้เลย
       
      ไปที่โลกแห่งความฝัน แล้วเข้าหมู่บ้าน Calberona ก่อนเข้าให้เปลี่ยนเอา Barbara เข้ากลุ่มด้วย ไปที่บันไดทางขวาบน ผ่านเด็กกำลังวิ่งเล่นรอบกองไฟ แล้วเด็กผู้ชายจะใช้คาถาจุดไฟ หน้าบ้านทางขวาบนเราจะพบกับตัวของเรา แต่พอเดินเข้าไปจะลอยขึ้นไปบนบ้าน ให้เราลงบันไดทางขวาบนได้ เดินไปตามทางจะพบกับชายชรา พอคุยกับเขาแล้วเขาจะใช้คาถาแปลงร่างเป็นตัวเราให้ดู สำรวจที่ไหจะได้ Small Medal (57) ทางซ้ายของทางเข้าจะมีบ่อน้ำอยู่ ด้านล่างจะมี Wizard Ring อยู่ จากปากทางเข้าหมู่บ้านให้เดินขึ้นไปด้านบน เมื่อเข้ามาในบ้านแล้วจะพบว่าเป็นร้านขายอาวุธและชุดป้องกัน ลงบันไดตรงกลางไปด้านล่าง ห้องทางขวาจะพบ Small Medal (58) ทางซ้ายจะได้ Nut of Magic ออกจากที่นี่ด้วยบันไดทางซ้ายบน เดินไปตามทางจะพบกับบ้านหลังหนึ่ง เมื่อเข้าไปแล้วจะพบกับผงทรายโรยอยู่หน้าทางเข้า ให้ Barbara ใช้ Sand Container จะสามารถเข้าไปในห้องด้านบนได้ ด้านในเราจะพบกับหัวหน้าหมู่บ้านของที่นี่ คุยกับเธอแล้วเธอจะถ่ายทอดมหาเวทย์ Madante ให้แก่ Barbara แต่โชคร้ายที่เธอถูกสายฟ้าใส่จนเสียชีวิต ออกจากบ้านหลังนี้แล้วไปเข้าบ้านทางซ้ายบน คุยกับผู้เฒ่าทั้ง 2 แล้วสำรวจที่ไหจะได้ Magic Potion
       
      กลับไปโลกแห่งความเป็นจริง วาร์ปไปที่ Torukka เดินไปทางทิศตะวันออกเพื่อขึ้นเรือ ดูแผนที่แล้วสังเกตทวีปนี้ให้ดีๆ ทางทิศตะวันตกจะมีจุดที่ดูเหมือนจะเป็นสระน้ำอยู่ ให้เราล่องเรือมาทางทิศใต้ของบ่อน้ำนี้ แล้วดำน้ำลงไปดูจะพบว่ามีร่องน้ำ ถ้าล่องเรือไปตามร่องน้ำนี้ แล้วขึ้นสู่เบื้องบนตรงดอกไม้ทะเลสีม่วงจะพบกับหมู่บ้านอยู่ ให้เราเข้าไปในบ้าน ซึ่งเป็นบ้านของ Calvin Jean Porte เขากำลังจัดการประกวดการแต่งกายอยู่ ลงบันไดไปชั้นล่าง ห้องแต่งตัวทางขวาบนสำรวจที่ตู้จะได้ Small Medal (59) และ Headband ห้องแต่งตัวทางด้านซ้ายสำรวจที่ตู้จะได้ Slime Earrings และ Beauty Plant เมื่อพร้อมที่จะประกวดแล้วให้เรามาคุยกับผู้ชายที่ยืนอยู่ตรงบันไดทางซ้าย เขาจะให้เราเลือกตัวคนประกวด ถ้าเราชนะเราจะได้ของรางวัลตามนี้ ซึ่งของที่เราอยากได้ก็คือพรม เพราะฉะนั้นเราจะต้องแข่งขันถึง 3 รอบ ค่าเสน่ห์ที่จำเป็นเพื่อจะได้พรมก็คือ 220 เท่านั้น (ค่าเสน่ห์นั้น สามารถเพิ่มได้ง่ายๆด้วยเมล็ด Beauty Plant เน้อ) การแข่งขันในแต่ละรอบอาจจะเปลี่ยนไปได้ บางรอบจำกัดแต่ผู้ชาย ก่อนเข้าแข่งเราจะต้องเข้าไปในห้องแต่งตัวทางซ้ายก่อน คุยกับผู้ชายที่ยืนอยู่ตรงบันไดทางซ้ายแล้วเลือกคนแข่งขันให้เหมาะสม
       
      Competition 1 - Silver Tray (180)
      Competition 2 - Stylish Bandana (Male Competition) (200)
      Competition 3 - Beautiful Carpet (220)
      Competition 4 - Glass Shoes (Female Competition) (250)
      Competition 5 - Platinum Mask (Male Competition) (280)
      Competition 6 - Dress of Radiance (310)
      Competition 7 - Sage's Stone (Monster Competition) (260)
      Competition 8 - Hat of Happiness (360)
       
      เมื่อได้พรมมาแล้วให้เรากลับไปที่ Calberona ในโลกแห่งความฝัน คุยกับชายชราที่บ้านซ้ายบน ซึ่งก็คือคุณ Calbe เขาจะนำพรมที่ได้มาทำเป็นพรมวิเศษที่สามารถเหาะได้ในโลกแห่งความเป็นจริง ถ้ายังสนใจของรางวัลของการประกวดเครื่องแต่งกาย ก็ให้เรากลับไปประกวดจนเก็บของรางวัลมาให้หมด (เอาชนะได้ทุกรอบแล้วให้เราไปคุยกับ King Slam ที่อยู่ใกล้ๆบาร์ เขาจะยอมเป็นพวกกับเรา)
       
      กลับไปที่ Torukka จะเห็นว่ามีวิหารอยู่ทางทิศใต้ เมื่อเข้าไปจะพบกับบ่อน้ำ เมื่อสำรวจที่บ่อน้ำจะมาอยู่โลกแห่งความฝัน ปีนเชือกขึ้นมาแล้วเดินลงมาด้านล่างจะพบกับวิหารอีก เข้าไปด้านในจะพบปุ่มบนพื้น เหยียบแล้วประตูน้ำด้านนอกจะเปิด ออกมาด้านนอกแล้ววาร์ปไปที่หมู่บ้านใดสักแห่ง แล้วนั่งพรมมายังประตูน้ำ ด้านบนเราจะพบกับ Slam Arena เมื่อได้แล้วให้เข้าไปด้านในปราสาท สำรวจตู้ทางซ้ายบนจะได้ Small Medal (60) และ Slime Clothe ลงบันไดทางขวาบน เราจะเห็นรูรูป Slime ซึ่งจะเข้าได้เฉพาะ Slime เท่านั้น (นำคนเก็บไว้ที่รถม้าก่อนเน้อ) เมื่อเข้าไปแล้วจะพบว่าเป็นหมู่บ้านของชาว Slime เข้าไปในบ้านทางขวาบน สำรวจในไหจะได้ Small Medal (61) และ (62) (นี่คือบ้านของแชมป์) ภายในหลุมจะมี Slime Armor เมื่อเก็บหมดแล้วให้เอามนุษย์เข้ากลุ่มแล้วไปคุยกับผู้ชายทางขวาของลานประลอง เลือกระดับที่จะสู้ จ่ายเงินแล้วการต่อสู้จะเริ่มต้นขึ้น
       
      Class: A          Prize: Hat of Wind                Fee: 200G          
      Round 1 - 3 Slime Knights
      Round 2 - 1 Poison Carrot, 1 Dancing Carrot, 1 Mandrake
      Round 3 - 1 Skull Rider
       
      Class: B          Prize: Bladed Boomerang           Fee: 300G          
      Round 1 - 2 groups of Kedamons , 1 Peep
      Round 2 - 2 Garahei
      Round 3 - 1 Stone Beast
       
      Class: C          Prize: Poison Needle              | Fee: 500G
      Round 1 - 2 groups of Wind Mages, 1 Slave Soldier
      Round 2 - 2 groups of Lesser Demon, 1 Healer
      Round 3 - 1 Fighting Panther
       
      Class: D          Prize: Slime Armor                Fee: 700G
      Round 1 - 2 Wyverns
      Round 2 - 1 Dark Horn
      Round 3 - 1 Hell Viper
       
      Class: E          Prize: Ice Blade                  Fee: 1000G
      Round 1 - 2 groups of Barnba, 1 Fusion Dragon
      Round 2 - 2 Curers
      Round 3 - 1 Haunted Mirror
       
      Class: F          Prize: Killer Earring             Fee: 2000G
      Round 1 - 1 Heat Cloud, 1 Living Dead, 1 Orcman
      Round 2 - 1 Frost Cloud, 1 Spotted Behemoth, 1 Magic Fly
      Round 3 - 2 Axe Dragon
       
      Class: G          Prize: Metal King Shield          Fee: 3000G
      Round 1 - 1 Megaborg, 1 GiveLife Rock, 2 Killer Machines, Hell Onion
      Round 2 - 2 groups of Killer Bats, 1 Hell Jackal
      Round 3 - 1 Stone Hulk
       
      Class: H          Prize: Book of Dragons            Fee: 5000G
      Round 1 - 2 groups of 2 Last Tensks , 1 Evil Wand
      Round 2 - 1 Berserker, 1 Land Armor
      Round 3 - 1 Demon King
      Round 4 - Champ
       
      ถ้าเราสามารถเอาชนะแชมป์ได้ (จบระดับ H) ให้เราไปคุยกับคนแก่ที่ยืนอยู่ด้านหลังสนามแข่ง เขาจะขอซื้อ Slam ของเรา จะตกลงหรือไม่ก็ได้ แล้วจะได้ Rookie มาฝึกอีกตัวหนึ่ง Rookie ไม่ใช่เป้าหมายหรอก เพราะดูดีๆแล้วของรางวัลในระดับ G และ H นั้นเป็นสุดยอดไอเทมเลยทีเดียว อยากแนะนำให้แข่งตั้งแต่ระดับ A ลงมา เพราะจะทำให้ Slam ของเรามีอุปกรณ์สวมใส่
       
      Chapter 9 Legendary Arms
       
      กลับไปที่โลกแห่งความเป็นจริง ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ Pescani จะมีโรงแรมอยู่ ถังด้านในจะมี Small Medal (63) อยู่ เดินทางไปทางทิศเหนือต่อจะพบกับหมู่บ้าน พอเข้าไปจะพบว่าทุกคนถูกแช่แข็ง เข้าไปในโรงแรม ลงบันไดไปชั้นล่างจะพบกับคนที่ไม่ถูกแช่แข็ง คุยกับเขาแล้วออกจากโรงแรมได้ เข้าบ้านด้านบน สำรวจที่ตู้จะได้ Fur Hood ที่บ้านด้านบนของบ้านหลังนี้จะมีบันไดลงอยู่ คุยกับชายชราแล้วสำรวจที่ตู้จะได้ Small Medal (64) ออกจากหมู่บ้านแล้วไปเข้าวิหารทางทิศตะวันออก ด้านในเราจะพบกับผู้หญิงอยู่กลางถ้ำ คุยกับเธอแล้วจะทราบว่าเธอกำลังหาผู้ชายที่ชื่อ Goran
       
      กลับไปหาชายชราแล้วจะพบกับ Terry คุยกับชายชราแล้จะทราบว่าเขาคือ Goran แต่เวลาผ่านไป 50 ปีแล้ว เขาจึงมีสภาพอย่างทุกวันนี้ กลับไปหาผู้หญิงในถ้ำจะทราบว่าเธอคือ Yurina ซึ่งเป็นราชินีน้ำแข็ง คุยกับเธอแล้วออกจากถ้ำนี้แล้วกลับไปหา Goran จะทราบเรื่องราวเพิ่มมากขึ้น และให้มาที่โบสถ์จะพบคนชื่อ Sam เขาจะบอกคำใบ้เพื่อใช้ในการเข้าถ้ำให้กับเราด้วย จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ถ้ำทางทิศเหนือได้
       
      เมื่อเข้ามาในถ้ำแล้วให้เดินขึ้นไปด้านบน เมื่อถึงประตูขนาดใหญ่ เราจะต้องตอบคำถาม 3 ข้อก่อน ให้ตอบข้อ 1, 3 และ 2 ตามลำดับจะสามารถเข้าไปด้านในได้ เมื่อเจอกับพื้นลื่นให้เราไปทางซ้าย ขึ้น ขวา ลง ขวา และขึ้นจะสามารถลงบันไดได้ เดินไปทางขวาจะพบกับบันไดลง อย่าเพิ่งลงให้เดินขึ้นด้านบนก่อนจะพบเงิน 1900 เหรียญ เก็บแล้วย้อนมาลงบันไดได้ เดินมาด้านล่างจะได้ Small Medal (65) เก็บแล้วกลับมาขึ้นบันได จากนั้นเดินผ่านพื้นน้ำแข็งมาด้านบนจะพบกับบันไดก็ให้ลงไป เราจะพบกับพื้นลื่นอีกแล้ว ให้ลื่นไปด้านบนแล้วขึ้นบันไดไป สำรวจที่ป้ายจะมีข้อความว่า “เหนือ ตะวันตก ตะวันออก ใต้ คือหนทางผ่าน” ใบ้กันสุดๆแบบนี้ไม่ผ่านก็แย่แล้ว
       
      ให้เราเดินขึ้นด้านบน จะพบกับแผ่นน้ำแข็งที่เดินได้ครั้งเดียว ให้เราเดินตามเหยียบปุ่มตามที่ป้ายบอก ประตูด้านบนก็จะเปิดต้อนรับเรา เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับดาบในตำนาน Sword of Ramias แต่พอเราเดินไปเก็บดาบ Terry จะโผล่มา เมื่อสำรวจที่ดาบในตำนานแล้วเขาจะบอกว่านี่ไม่ใช่ดาบในตำนาน ดาบสายฟ้าของเขาดีกว่ามากแล้วทิ้งดาบนั้นไว้ที่เดิม เมื่อ Terry จากไปแล้วให้เราเก็บดาบนั้นมา ซึ่งจะเป็นแค่ดาบขึ้นสนิม จากนั้นให้ออกจากถ้ำนี้ได้ กลับไปหา Sam เขาจะบอกว่าให้เราไปหาช่างตีดาบของ Longadeseo ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของวิหาร Dhama และจะให้ Longadeseo Pass แก่เรามาด้วย
       
      เดินทางไปที่ Longadeseo เมื่อเข้าไปทหารจะไม่ให้เข้า แต่พอเขาเห็นบัตรผ่านที่ Sam ให้ เราก็เลยเข้าไปในเมืองนี้ได้ ให้เดินขึ้นไปด้านบน เข้าสู่อัครสถานความบันเทิง จากนั้นเดินเข้าไปในโรงแสดง ถึงจะต้องเสียเงิน 100 เหรียญ ก่อนก็ให้เราเข้าไป เมื่อเข้ามาแล้วให้ลงบันไดด้านบนสุด สำรวจตู้จะได้ Fishnet Stocking และ Beauty Plant กลับขึ้นมาแล้วลงบันไดทางซ้ายจะพบกับ Casino และนี่คือของรางวัลที่สามารถแลกได้
       
      Silk Tuxedo      - 500
      Dragon Shield    - 2000
      Platinum Mail    - 3500
      Wizard's Ring    - 5000
      Falcon Sword     - 10000
      Givelife Armband - 20000
       
      ออกจากอัครสถานความบันเทิงแล้วไปทางขวาบน คุยกับผู้ชายที่ขวางทางเดินอยู่ เขาจะพาเราไปที่ร้านของเขา จะซื้อหรือไม่ก็ได้ แล้วไปสำรวจที่ตู้ทางซ้ายบนจะได้ Small Medal (66) เดินมาทางซ้ายล่างจะพบกับร้านเพิ่มเสน่ห์ให้กับอาวุธและชุดเกราะ เดินต่อไปจะสามารถเข้าประตูหลังของผับได้ สำรวจที่ถังจะได้ Small Medal (67) จากนั้นไปทางขวาบนสุดแล้วเดินลงมา เมื่อพบกับบันไดให้เราขึ้นบันไดไป เราจะพบกับห้อง 3 ห้อง และมีผู้ชายอยู่ห้องกลาง ให้เดินชนกำแพงดูจะพบกับทางไปต่อ เมื่อถึงห้องสุดท้ายก็ให้ลงบันไดไป เราจะได้ 2500 เหรียญ และ Wisdom Seed จากปากทางที่เคยมีผู้ชายมาขวาง เดินลงมาจะพบกับหญิงชราผู้ข้างบ่อน้ำ ให้เราเข้าบ้านทางขวาแล้วคุยกับผู้หญิง จากนั้นให้ลงไปในบ่อน้ำ สำรวจตู้ที่อยู่ในบ้านเราจะได้ Thief Key คุยกับผู้หญิงในบ้านนี้เธอจะบอกถึงที่อยู่ของคนที่เราตามหา ออกจากบ่อน้ำแล้วเดินขึ้นด้านบน จะเห็นคนอยู่บนดาดฟ้า หมุนมุมกล้องดูจะพบประตูอยู่ด้านล่างเขา เข้าไปแล้วให้เราเดินไปทางขวา ห้องทางขวาล่างจะมี Nut of Life และ Wisdom Seed เก็บแล้วให้เราขึ้นไปหาคนบนดาดฟ้า พอคุยแล้วเขาจะเดินลงมาข้างล่าง ให้เราเดินลงมาคุยกับเขาอีก เขาจะขอเงิน 50000 เหรียญ แต่เขาจะเอาเงินเราแค่ 2000 เหรียญ เท่านั้น แต่เราจะต้องตามหาเขาให้เจอ 3 ครั้งก่อน ตอบตกลงแล้วเขาจะออกไปจากบาร์แห่งนี้
       
      ออกจากบาร์แล้วเข้าไปในโบสถ์ คุยกับบาทหลวงแล้วเขาจะกลับคืนร่างเดิม ออกจากโบสถ์แล้วเข้าไปในโรงแสดง ถึงจะต้องเสียเงินก่อน 100 เหรียญ ก็เถอะ เมื่อเข้ามาแล้วให้ลงไปชั้นล่างจะพบกับ Bunny Girl ยืนคุยกัน เมื่อคนหนึ่งวิ่งไปแล้วให้เราเข้าไปคุยกับคนที่เหลือ ซึ่งก็คือคนที่เราตามหานั่นเอง ออกจากโรงแสดงแล้วไปที่ร้านเพิ่มเสน่ห์ แต่ให้เราเดินลงไปที่บาร์เล็กๆ คุยกับบาร์เทนเดอร์ตอบไม่ 2 ครั้ง ตอบใช่ 1 ครั้ง เขาจะคืนร่างเดิม หลังจากบอกว่าไม่เชื่อว่าเราจะหาตัวเขาเจอแล้ว เขาก็กลับบ้านที่อยู่ใต้บ่อน้ำ รีบไปหาเขาแล้วเขาจะซ่อมดาบให้กับเรา โดยเสียเงินแค่ 2000 เหรียญ แต่เราจะต้องตามหาลูกสาวที่เป็นช่างตีดาบตัวจริง เมื่อทราบงานใหม่แล้วก็ให้ออกจากเมืองนี้ทันที
       
      เดินไปทางทิศเหนือจะพบกับวิหาร เมื่อเข้ามาแล้วให้สำรวจสุสานด้านล่างสุดจะได้ Small Medal (68) คุยกับ Sally แล้วเธอจะกลับมาที่เมือง กลับมาที่เมืองตามเธอ บ้านของเธอคือหลังทางขวาบน เมื่อเข้ามาแล้วให้ลงบันไดด้านบน คุยกับเธอแล้วตอบใช่ ห้ามขยับเลยเพราะว่าเธออยากเห็นบางอย่างในตาของเรา เมื่อเธอแน่ใจแล้วเธอจะนำดาบไปซ่อมให้แก่เรา และเธอยังบอกให้เราไปหาอาวุธเทพมาให้ครบก่อนเธอซ่อมเสร็จ
       
      มุ่งหน้าไปที่ทวีปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ เมื่อเจอกับทุ่งหญ้าแล้วให้เราลงจากพรม เดินอ้อมไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะพบกับบึงขนาดใหญ่ นั่งพรมข้ามบึงนั้นไปจะพบกับซากปราสาท Grace ให้เราเข้าไปในนั้น เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับผู้ชายคนหนึ่ง เดินลงมาด้านล่างทางซ้ายเราจะพบกับบ่อน้ำ สำรวจแล้วจะข้ามมาอยู่ในโลกแห่งความฝัน เดินลงมาทหารจะพาเราเข้าไปในปราสาท ขึ้นบันไดไป เดินไปทางขวาบนแล้วเข้าห้องไปเราจะพบคนคุยกับถึงเกราะที่วางอยู่ ออกจากห้องนี้แล้วไปทางซ้ายจะพบกับบันได เมื่อขึ้นบันไดมาแล้วให้เราไปสำรวจตู้ทางขวาบนสุดจะได้ Small Medal (69) เสร็จแล้วให้เราขึ้นบันไดทางซ้ายล่างไป คุยกับทหารที่ยืนขวางทางอยู่เขาจะบอกว่าห้องนี้มีแต่พระราชาและคณะเท่านั้นที่สามารถเข้าได้ ลงบันไดทางซ้าย ออกไปนอกปราสาท จากนั้นเดินไปทางขวาแล้วเข้าห้องไป สำรวจในไหจะได้ Agility Seed จากนั้นคุยกับผู้หญิงแล้วตอบใช่เธอจะให้บัตรผ่านเข้าห้องนั้นมา จากนั้นให้ขึ้นบันไดทางขวา สำรวจที่ตู้จะได้ Beauty Plant ออกมานอกปราสาทอีกครั้งแล้วให้เราไปทางมุมขวาล่างของปราสาทจะพบกับ Slime คุยกับเขาแล้วจะได้เขาเข้าเป็นพวก
       
      กลับไปที่ห้องนั้นแล้วทหารจะเดินเข้าไปในห้อง ให้เราเดินตามเข้าไปแล้วคุยกับเขาอีกครั้ง เมื่อทหารทางซ้ายเดินออกไปนอกห้องแล้ว ให้เราตามเขาไปหาพระราชา กลับมาห้องนั้นอีก พระราชาจะทำพิธีอัญเชิญราชาปิศาจมา แต่โชคร้ายที่ราชาปิศาจฆ่าและทำลายปราสาทนี้จนไม่เหลือ ทหารจะพาเราหนีและเปิดเผยถึงห้องลับ สุดท้ายเราจะกลับมาที่โลกแห่งความเป็นจริงได้ ขึ้นบันได ทางมุมขวาบนของห้องให้เราใช้ Golden Pickaxe หรือพลั่วทองคำจะพบกับบันไดลับ เมื่อลงไปจะพบแต่กล่องสมบัติเปล่า ให้เราไปสำรวจตรงสัญลักษณ์ด้านล่างจะพบกับบันไดลับอีก เดินไปด้านบนจะพบกับเกราะที่เราต้องการ Armor of Orgo สำรวจที่บ่อน้ำเพื่อกลับมาทีโลกแห่งความฝัน เมื่อทหารพาเราเข้าไปในปราสาทก็ให้กลับออกมา เข้าห้องทางซ้ายจะพบว่าเป็นห้องฝึกทหาร ใช้พลั่วทองคำขุดมุมขวาบนแล้วลงไปด้านล่าง ภายในกล่องสมบัติจะมี Small Medal (70), Aeolus Shield และ Strength Seed จากนั้นกลับไปโลกแห่งความเป็นจริงได้
       
      จุดหมายต่อไปให้เราไปทวีปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จะพบกับ Gundyne Castleให้เราเข้าไป เดินไปทางซ้ายจะพบทางลงไปผับ ไม่ต้องลงไป ทางมุมขวาบนติดกำแพงจะมี Small Medal (71) อยู่ เข้าบ้านทางขวาบน ลงบันไดไปด้านล่างสำรวจที่ไปจะได้ Small Medal (72) คุยกับผู้คนในบ้านนี้แล้วออกจากบ้านได้ สำรวจที่บ่อน้ำจะต้องสู้กับปิศาจเฝ้าบ่อ ลงไปในบ่อแล้วเข้าประตูที่อยู่ทางซ้าย สำรวจที่ถังจะได้ Agility Seed และ Small Medal (73) ที่กล่องสมบัติจะมี Wizard Ring ออกจากบ่อน้ำแล้วเดินเข้าปราสาทไป
       
      เมื่อเข้ามาภายในปราสาทแล้ว ให้เราสำรวจที่ถังทางซ้ายบนจะได้ Wisdom Seed ไปที่ห้องทางขวาด้านหลังบันได แล้วลงบันไดไป ไหทางซ้ายบนจะมี Small Medal (74) อยู่ ไหทางขวาจะเป็นไหปิศาจที่เก่งทีเดียว ห้องทางขวาจะมีบันไดลับ ที่พาเราไปอยู่ใต้บ่อน้ำ จากนั้นกลับขึ้นมาจากคุก ขึ้นบันไดแล้วให้เราลงบันไดที่อยู่ด้านหลังบัลลังก์ สำรวจพื้นหญ้าด้านล่างจะได้ Small Medal (75) กลับขึ้นไปชั้นบนสุด สำรวจที่ตู้จะได้ Beauty Plant จากนั้นออกจากห้องนี้ทางประตูด้านล่าง เมื่อออกมาด้านนอกจะพบกับพระราชินี คุยกับพระองค์แล้วไปทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วลงบันไดไป สำรวจที่ถังจะได้ Small Medal (76) ลงบันไดด้านล่างต่อจะพบกับทหารอยู่หน้าห้อง ให้เราเข้าไปในห้องสำรวจที่ตู้จะได้ Silver Bracelet ออกจากปราสาทนี้แล้วกลับไปที่เรือของเรา
       
      ล่องเรือของเรามาที่ Magic Cave โดยถ้ำนี้จะต้องล่องเรือเข้าไปสถานเดียว ถ้ำนี้จะอยู่ทางทิศตะวันตกของปราสาท Reidock เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินขึ้นไปข้างบน จากนั้นเดินขึ้นข้างบนแล้วเลี้ยวขวา เดินลงด้านล่างจะได้ Small Medal (77) ออกจากห้องนี้แล้วเดินขึ้นไปด้านบน เมื่อชนกำแพงแล้วให้สังเกตทางขวาจะพบกับห้อง ไม่ต้องเข้าไปในนั้น ให้เราเดินเข้าไปในช่องทางขวาแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เดินไปตามทางทางซ้ายล่างจะพบกับ Defense Seed และเงิน 1900 เหรียญ กลับมาที่ปากทางเข้าอีกครั้งหนึ่ง
       
      จากปากทางเข้าให้เดินขึ้นด้านบนจนชนกำแพง ไปทางขวาแล้วเดินขึ้นไปด้านบนจนสุดทางก็ให้ไปทางซ้าย เดินลงแยกแรกเลย สุดทางเราจะพบกับบันไดลงก็ให้ลงไป เดินไปตามทางจนเจอกับแยกให้ลงไปที่ห้องแรกก่อน ด้านล่างจะมี Swordedge Armor ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปทางขวา เข้าห้องทางขวาบน เมื่อเข้ามาแล้วให้ไปทางขวาจะได้ Small Medal (78) จากนั้นเดินเข้าห้องตรงกลางจะพบกับรูปปั้นมังกร จากรูปปั้นให้เดินลงมาจนติดกำแพง สังเกตกำแพงรูปขั้นบันไดที่เราชนนี้ให้ดี มุมของกำแพงที่มีหญ้าอยู่จะมีบันไดลับ เมื่อเจอแล้วให้เราลงไปข้างล่าง ให้เราลงบันไดไป 3 ครั้งแล้วขึ้น 2 ครั้งจะพบกับทางออกอยู่ด้านล่าง เมื่อเข้าไปแล้วให้ลงบันไดไป จากนั้นไปทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆจะได้ Small Medal (79) แล้วกลับมาที่บันได เดินไปทางขวาแล้วให้ไปทางซ้ายต่อจะพบกับ Shield of Sufida ที่เราตามหา
       
      ให้เราไปที่ Lifecod ในโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกของ Torukka เมื่อถึงแล้วให้เดินไปด้านล่างก่อน เข้าไปด้านในแล้วคุยกับทหาร จากนั้นเข้าไปในบ้านสำรวจที่ตู้จะได้ Small Medal (80) แล้วคุยกับชายชรา จากนั้นเข้าไปในภูเขาได้ เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินขึ้นมาด้านบน เราจะพบกับผู้หญิง ทางซ้ายจะมีโรงแรมเหมือนโลกแห่งความฝัน เดินไปทางขวาขึ้นบันไดแล้วเข้าไปในถ้ำ ขึ้นบันไดที่อยู่ทางขวาบน แล้วขึ้นบันไดทางขวา เดินไปตามทางจะได้เงิน 880 เหรียญ เก็บแล้วออกจากถ้ำทางขวาล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดลงไปด้านล่างตรงสุดทางจะได้ Small Medal (81) เข้าไปในถ้ำเพื่อกลับมาข้างบน เดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดจะพบกับตัวเราและ Rando คุยกันอยู่ นั่นคือตัวเราในโลกแห่งความเป็นจริง ที่หนีจากการเป็นเจ้าชายและการปราบราชาปิศาจ เมื่อทั้ง 2 คนไปแล้วให้เราเดินไปทางขวากระโดดลงไปด้านล่าง เข้าไปในถ้ำจะได้ Small Medal (82) และ Beauty Plant จากนั้นให้เรากระโดดลงหลุมทางซ้าย แล้วเดินมาออกจากภูเขานี้ทางด้านบนสุด เมื่อออกมาแล้วให้เดินไปทางทิศเหนือจะพบกับหมู่บ้าน Lifecod
       
      เข้าไปในบาร์สำรวจที่ถังจะได้ Pot Lid ขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Rando คุยกับเขาแล้วสำรวจที่ตู้จะได้ Defense Seed จากนั้นให้ไปที่บ้านหัวหน้าหมู่บ้าน สำรวจที่ไหทางซ้ายจะได้ Small Medal (83) เข้าไปในบ้านสำรวจที่ตู้จะได้ Stylish Bandana แล้วคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน จากนั้นให้ไปที่บ้านของ Tania สำรวจที่ไหจะได้ Medical Herb สำรวจที่ตู้จะได้ Royal Clothe คุยกับ Tania แล้วไปที่บ้านของหัวหน้าหมู่บ้าน เมื่อเข้าไปแล้วเราจะพบว่าหัวหน้าหมู่บ้านคุยกับเราอยู่ หัวหน้าหมู่บ้านเห็นเราเขาจะไข้ขึ้นจนต้องมานอนบนเตียง ให้เราไปคุยกับตัวจริงแล้วจะเกิดการรวมร่างขึ้น แต่ว่าล้มเหลวตัวจริงจึงวิ่งหนีไปอีกครั้ง ให้เราไปที่ภูเขา Lifecod คุยกับตัวของเราแล้วเขาจะเดินหนี ให้เราเดินไปคุยกับเขาอีก เมื่อคุยกับแล้วเด็กจะวิ่งมาบอกว่าปิศาจบุกหมู่บ้าน ตัวของเราจะรีบวิ่งมาช่วยหมู่บ้าน ให้เรารีบตามไปที่หมู่บ้านทันที เมื่อไปถึงจะพบว่าหมู่บ้านถูกเผาวอดวาย จัดการกับปิศาจให้หมด (ต้องหมดจริงๆ ไม่ว่าจะในบ้านหรือในบาร์บนชั้น 2) แล้วเข้าไปในบ้านของ Tania ตอนนี้เราจะต้องเลือกแล้วว่าจะคุยกับใคร ถ้าเลือกทางยากให้คุยกับปิศาจ เลือกทางง่ายให้คุยกับผู้กล้า ถ้าเลือกได้แล้วก็ให้คุยกับคนนั้น แล้วการรวมร่างจะเกิดขึ้น เราจะเป็นผู้กล้าที่แท้จริงและเรียนรู้เวทย์สายฟ้ามา จากนั้นการต่อสู้จะเริ่มต้นขึ้น เอาชนะให้ได้แล้วหมู่บ้านจะกลับคืนสู่สภาวะปกติ คุยกับ Tania แล้วให้ไปที่ภูเขา Lifecod เราจะพบกับ Rando เขาจะบอกว่าถ้าเราอยากกลับมาก็ให้กลับมาได้ทุกเมื่อเลย จากนั้นก็ให้กลับไปที่ปราสาท Reidock
       
      เมื่อเข้าไปถึงแม่ทัพ Franco จะตั้งแถวต้อนรับเรา ให้คุยกับเขา แล้วเราจะไปคุยกับพระราชาและพระราชินี พอตกดึกแม่เฒ่าจะมาหาเรา เธอบอกว่าถึงเวลาที่เราจะฟื้นความทรงจำของเราที่ปราสาทนี้ ให้เราลงบันไดไป จากนั้นเดินไปทางซ้ายจะเป็นห้องวางแผนการ เราจะพบกับดาวดวงแรก ให้เราเข้าไปในดาวนั้น ออกจากห้องนี้ทางด้านล่างเราจะพบกับดาวดวงที่ 2 กลับเข้าปราสาทด้วยประตูด้านบน แล้วออกจากห้องนี้ทางด้านขวาจะพบกับดาวดวงที่ 3 ลงไปชั้นล่างสุด ให้ไปที่ห้องสมุด (ขวาบนของชั้นล่าง) จะพบกับดาวดวงที่ 4 ไปที่ห้องครัวเราจะพบกับดาวดวงที่ 5 ที่สนามเราจะพบกับดาวดวงที่ 6 จากนั้นกลับไปที่บัลลังก์เราจะพบกับดาวดวงสุดท้าย ตื่นเช้ามาพระราชาจะมอบ Helm of Cevas ให้กับเรา
       
      ออกจากปราสาทแล้วไปที่ปราสาทใต้น้ำที่อยู่ทางทิศเหนือของโขดหินนางเงือก เมื่อเข้าไปแล้วให้ไปทางซ้ายก่อน คุยกับทหารแล้วจัดการพวกมัน แล้วสำรวจกล่องสมบัติจะได้ Small Medal (84) และ Aeolus Shield ไปทางขวาบ้างจัดการกับทหารเหมือนเดิม แล้วไปสำรวจกล่องสมบัติจะได้ Small Medal (85) และ Gringham Whip จากนั้นให้เราไปเอา Sword of Ramias กลับไปที่ Longadeseo คุยกับ Sally เธอจะตีดาบเสร็จพอดี เมื่อได้ Sword of Ramias แล้วให้เราไปที่ Gundyne ล่องเรือไปทางซ้ายจะพบกับทวีปที่มีป่าไม้อยู่ทางทิศตะวันออก เมื่อเราเดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับวิหาร เมื่อเดินเข้าไปด้านในจะพบกับปุ่ม 4 ปุ่มบนพื้น ให้เหยียบปุ่มด้านบนสุดให้เป็นรูปพระอาทิตย์ เป็นสัญลักษณ์ของหมวก ปุ่มทางซ้ายให้เหยียบเป็นรูปสายฟ้า เป็นสัญลักษณ์ของดาบ ปุ่มทางขวาให้เหยียบเป็นรูปของไม้กางเขน เป็นสัญลักษณ์ของโล่ ปุ่มด้านล่างเหยียบเป็นรูปหัวใจ เป็นสัญลักษณ์ของหัวใจ เมื่อครบทั้ง 4 แล้ว ปราสาทที่ได้ชื่อว่า Hell Cloud จะลอยลงมาจากโลกแห่งความฝัน ให้เราเอาชนะ Hell Cloud ให้ได้แล้วเราจะถูกวาร์ปขึ้นไปบนปราสาท เมื่อปิศาจเห็นเรามันจะลงมาต่อสู้ แต่เสียงของเจ้าเหนือหัวจะห้ามไว้
       
      จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าห้องทางซ้าย สำรวจที่ตู้จะได้ Nut of Life และ Leaf of World Tree ออกจากห้องนี้แล้วเดินขึ้นด้านบนสุดของปราสาทเลย เราจะพบกับ Duran แต่ก่อนจะได้สู้กับ Duran เราจะต้องสู้กับลูกน้องของมันก่อน เมื่อเอาชนะได้แล้วมันจะส่ง Terry มาสู้กับเรา Terry ที่ถูกควบคุมนั้นไม่เก่งกาจเท่าไรนัก ให้เราเอาชนะเขาให้ได้ แล้วสุดท้าย Duran จะสู้กันเรา เอาชนะให้ได้แล้ว Duran จะบอกว่าเขารวมทั้ง Mudo, Jamiras และ Glacos เป็นราชาที่ถูกแต่งตั้งโดยจักรพรรดิจากโลกปิศาจ Deathmore สุดท้ายจะชื่นชมเราและบอกว่าจะเกิดใหม่มาสู้กับเรา เมื่อทุกอย่างจบลงแล้วเราจะได้ Terry มาเป็นพวก ออกจากปราสาทเมฆนี้แล้วกลับมาที่ฉากแผนที่ นำเอา Terry เข้ากลุ่มแล้วไปที่ปราสาท Arcbolt ไปที่คุกจะได้ Drago เป็นพวก
       
      กลับไปที่โลกแห่งความฝัน ทางทิศใต้ของวิหาร Dhama เราจะพบกับปราสาทเมฆ (ต้องใช้พรมไป แล้วลงเดินข้ามต้นไม้แล้วใช้พรมต่อจะถึง) เดินขึ้นบันไดไปแล้วเข้าห้องทางซ้าย จากนั้นเข้าห้องด้านบนอีก คุยกับเด็กจะได้ Zap of World Tree เข้าห้องทางขวาสำรวจตู้จะได้ Leaf of World Tree และ Small Medal (86) ออกจากห้องนี้แล้วให้เดินไปที่ชั้นบนสุด สำรวจด้านหลังบัลลังก์จะได้ Small Medal (87) จากนั้นให้เราคุยกับพระราชา แล้วไปหาทหารที่ปิดทางเข้าไปที่บ่อน้ำ คุยกับเขาแล้วเขาจะหลีกทางให้กับเรา สำรวจที่บ่อน้ำแล้วปีนเชือกลงไปด้านล่าง ปีนเชือกกลับขึ้นมาเราจะมาอยู่อีกสถานที่หนึ่ง จากนั้นให้ออกจากที่นี่ด้วยทางออกด้านล่าง เมื่อออกมาแล้วให้เราเดินเข้าไปในหอคอยที่อยู่ทางทิศเหนือได้เลย
       
      เมื่อเข้ามาใน Pegasus Tower แล้ว เดินขึ้นด้านบนเข้าสู่ด้านในของหอคอย เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป สำรวจที่ไหจะได้ Strength Seed ส่วนอีกไหเป็นไหปิศาจ เดินลงบันไดไปด้านล่างจะพบกับชายชรา เขาจะบอกว่า Deathmore ทำให้ม้าบินกลายเป็นหินไป และเขาเหนื่อยมากแล้วแต่ก็ไม่สามารถทำให้ม้าบินกลับคืนมาดังเดิม กลับออกมาแล้วเดินไปขึ้นบันไดด้านบน ไปทางซ้ายบนแล้วลงบันได เราจะได้ Small Medal (88) กลับขึ้นมาแล้วเดินไปขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง
       
      จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาจะได้ Leaf of World Tree สังเกตทางขวาสุดจะมีทางไปต่อ เมื่อเราเดินไปจนสุดทางแล้วให้เดินไปทางซ้ายจะเข้าสู่ห้องลับ ด้านในมี Small Medal (89), Nut of Life และ Dragon Killer กลับออกมาแล้วขึ้นบันไดตรงกลางเพื่อเข้าสู่กลางปราสาท เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับบันได 4 บันได ขึ้นบันไดทางซ้ายบนแล้วเดินไปทางขวาจะพบกับบันไดขึ้น เดินไปทางซ้ายล่างแล้วออกจากห้องนี้ไป ออกมาแล้วให้เราเดินไปทางขวาจะได้ Strength Seed จากนั้นให้ปีนบันไดตรงกลางเพื่อขึ้นไปชั้นบน สำรวจรูปปั้นม้าบินแล้ว Falshion จะรวมร่างกับม้าบิน แต่ยังไม่ทันสำเร็จจะถูกปิศาจขัดขวาง จัดการปิศาจแล้ว Falshion จะรวมร่างได้สำเร็จ เราจะได้ Reigns of Pegasus ไว้เรียกใช้ม้าบิน กลับไปโลกแห่งความฝันแล้ววาร์ปไปที่ปราสาทเมฆ คุยกับพระราชาแล้วพระองค์จะเพิ่มพลังให้กับม้าบินของเรา (กดปุ่ม X ขณะบินจะสามารถบินไปที่ Dark World ได้) จากนั้นให้เราออกจากปราสาทเมฆแล้วกลับไปโลกแห่งความเป็นจริง
       
      ไปที่ Monstoru แล้วใช้ม้าบินไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบกับหมู่บ้าน Zaxon เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินขึ้นไปข้างบน สำรวจที่ถังจะได้ Defense seed และ Small Medal (90) สำรวจไหที่อยู่ที่บ้านด้านบนจะได้ Beauty Plant ไหที่อยู่ด้านล่างจะมี Wisdom Seed จากนั้นออกจากหมู่บ้านเก็บค่าประสบการณ์เพื่อเพิ่ม Level และเก็บประสบการณ์อาชีพ เพราะที่ Dark World อันเป็นที่อยู่ของจักรพรรดินั้นเป็นสถานที่ที่โหดร้ายมาก
       
      Enter to The Dark World
       
      เมื่อเราพร้อมแล้วให้เราขึ้นขี่ม้าบิน จากนั้นกด X จะทำให้ม้าบินของเราบินไปยัง Dark World เมื่อมาถึง HP และ MP ของเราจะเหลือเพียงแค่ 1 กับ 0 ให้เข้าไปในหมู่บ้านใกล้ๆ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราลงบันไดทางซ้าย สำรวจไหจะได้ Small Medal (91) ขึ้นมาด้านบนแล้วสำรวจถังด้านบนจะได้ Nut of Life ไปที่บาร์เพื่อหาข้อมูล ชั้นบนสุดของบาร์จะมีปิศาจอยู่ อย่าเพิ่งสู้เลยนะ ไหทางซ้ายบนจะมี Wing of Wyvern ลงบันไดไปแล้วเดินขึ้นไปด้านบน สำรวจที่ไหจะได้ Defense Seed คุยกับชายแก่ที่นอนอยู่เราจะได้ Rusted Pipe ชายแก่จะบอกให้เรานำเอาไปให้ภรรยาของเขา ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วเดินไปทางทิศตะวันตกจะพบกับบ้านเล็กๆ เดินขึ้นไปด้านบนสำรวจที่ตู้จะได้ Wing of Wyvern และ Piece of Cloth คุยกับ Bunny Girl ทางขวาล่างแล้วเดินมาต่อแถว เมื่อเราต่อแถวแล้วคนด้านหน้าจะเดินลงไปในบ่อน้ำเรื่อยๆ เราก็จะลงไปด้วยเช่นกัน เมื่อไหลไปถึงมุมขวาบนแล้วให้เรากดปุ่มซ้าย เราจะมาเข้าถ้ำได้ สำรวจที่โครงกระดูกจะได้ Small Medal (92) เดินไปตามทางจะพบกับบ่อน้ำ เมื่อสำรวจเราจะกลับมาที่โลกแห่งความเป็นจริง
       
      ใช้ม้าบินของเราไปที่หมู่บ้าน Zaxon ที่หมู่บ้านนี้จะมีหมาเฝ้าหน้าบ้านอยู่ กดใช้ Rusted Pipe เจ้าหมาจะเอาไปให้เจ้านายข้างในบ้าน และมันจะออกมาตามเรา ให้เข้าไปในบ้านเราจะได้ Ende Tools มา สำรวจที่ไหจะได้เงิน 58 เหรียญ จากนั้นให้เรากลับไปที่ Dark World ไปคุยกับชายชราเขาจะนำเครื่องมือที่เราเอามาไปสร้างเครื่องป้องกัน โดยเราจะต้องเลือกระหว่าง หมวก เกราะ และโล่ เมื่อเลือกได้แล้วเราจะพักผ่อน พอตื่นขึ้นมาจะพบกับอุปกรณ์ที่เราต้องการและชายชราจะหายตัวไป เดินขึ้นด้านบนแล้วเดินมาที่สุสาน สำรวจสุสานตรงกลางจะได้ Small Medal (93) เดินไปทางขวาที่บาร์ให้คุยกับคนที่ใส่ชุดพ่อค้า เขาคือคนขายอาวุธ เดินลงมาด้านล่างจะพบกับ Ende คุยกับเขาแล้วพ่อค้าขายเกราะจะตื่นขึ้นมา ถ้าร่ำรวยก็ซื้อชุดเกราะของเขามาใส่ได้ จากนั้นให้ไปชั้นบนสุดของบาร์ คุยกับปิศาจแล้วมันจะหายตัวไป จากนั้นออกจากหมู่บ้านนี้ได้
       
      เดินไปทางทิศตะวันออกเราจะกับหมู่บ้าน เมื่อเข้าไปให้คุยกับผู้หญิงใกล้ๆทางเข้า คุยกับเด็กแล้วเขาจะขอเงิน 50 เหรียญ ผู้ชายด้านบนจะของเงิน 200 เหรียญ ถ้าเราอยากดูผู้หญิงสวย เข้าไปแล้วให้สำรวจที่ถังเราจะได้เงิน 600 เหรียญ แต่พอจะออกเราจะต้องจ่ายเงิน 1200 เหรียญ เดินขึ้นมาคุยกับพ่อค้าที่เดินไปมาอยู่ เขาจะขาย Medical Herb ในราคา 80 เหรียญ แต่พอเราจ่ายเงินเขาจะไม่ให้ของเรา บ้านด้านบนของร้านเกราะจะมี Beauty Plant อยู่ ทางขวาของหมู่บ้านจะมีสุสาน สำรวจข้างๆชายแก่จะได้ Nut of Life จากนั้นให้เข้าไปในโรงแรม ลงบันไดทางซ้ายจะพบกับ Casino นี่คือของรางวัลที่สามารถแลกได้
       
      Leaf of the World Tree   - 1000
      Wizard's Ring            - 5000
      Falcon Sword             - 10000
      Givelife Armband         - 20000
      Metal King Armor         - 150000
      Iron Ball of Destruction - 300000
       
      ออกจากโรงแรมมาเข้าบ้านทางซ้าย คุยกับผู้ชายเขาบอกจะขาย Sage Robe ให้กับเรา แต่พอเราตอบตกลงเขาจะหัวเราะและไม่ยอมขายให้ ทางซ้ายของบ้านหลังนี้จะมีสวนอยู่ สำรวจมุมซ้ายจะได้ Small Medal (94) สำรวจไหในบ้านทางขวาจะได้กำไรบูชายัญ เข้าไปในบ้านด้านบนสุดแล้วขึ้นบันไดไปจะพบคนชื่อ Morgan อยู่ คุยกับเขาแล้วให้เราไปเข้าถ้ำด้านบนสุด
       
      เดินขึ้นไปพอเจอกับแยกให้ไปทางขวา ทางขวาสุดทางจะมี Strength Seed อยู่ กลับมาแล้วขึ้นด้านบนจะพบกับบันไดลง เมื่อลงไปเราจะพบกับผู้ชายและสุสาน คุยกับเขาแล้วย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้น ให้เดินขึ้นไปด้านบน เดินไปตามทางจนเจอกับแยกก็ให้ไปทางขวาแล้วเลี้ยวลงด้านล่าง ลงบันไดแล้วไปทางซ้าย เดินขึ้นด้านบนแล้วเดินไปตามทางจะพบกับบาทหลวง จากนั้นให้ลงบันไดด้านล่าง เดินไปตามทางเราจะพบกับกล่องสมบัติ สำรวจแล้วกลับไปคุยกับ Morgan เขาจะขอเงินเรา 5000 เหรียญ เพื่อแลกกับข่าวสาร ให้เราจ่ายให้เขาไป เขาจะบอกว่าทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะพบกับทะเลสาบ และที่นั่นจะมีสมบัติของนักปราชญ์อยู่
       
      เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เดินเข้าไปในป่าเราจะพบกับผู้คนมากมาย คุยกับผู้ชายชุดแดงแล้วน้ำจะลดลงมา ทุกคนจะรีบวิ่งไปหาสมบัติกัน ให้เราลงไปด้านล่างสุด (ใช้บันไดทางขวาเน้อ) สำรวจที่กล่องจะพบว่าเป็นกล่องเปล่า ผู้คนที่เกือบจะฆ่ากันเพื่อสมบัติต่างก็กลับบ้านช่องกันไป ให้เรากลับไปหา Morgan คุยกับเขา จากนั้นมาคุยกับผู้ชายในบ้านทางซ้ายบน สำรวจชุดด้านบนเราจะได้ Dragon Robe กลับไปที่ป่าอีกครั้ง สำรวจที่กล่องเปล่าจะพบกับทางลับ (สำรวจด้านบนเน้อ) เดินไปตามทางเมื่อเจอกับแยกถ้าไปทางซ้ายจะได้ Medical Herb เดินขึ้นด้านบนจะพบกับบันไดขึ้น เมื่อขึ้นมาแล้วให้เดินไปทางทิศตะวันตก เมื่อพบกับบ่อน้ำก็ให้ลงไป สำรวจที่ตู้จะพบ Beauty Plant ออกจากบ่อน้ำแล้วเดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบกับปราสาท
       
      เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินขึ้นไปด้านบน คุยกับผู้ชายตัวใหญ่แล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น เอาชนะเขาได้แล้วเขาจะเปิดทางให้กับเรา (เราจะได้ Small Medal (95) มาด้วยเน้อ) เดินขึ้นไปคุยกับพี่ของเขาแล้วเราจะได้ Prison Key มา จากนั้นให้เข้าไปในปราสาท ทหารจะพาเราไปขังคุก จากนั้นให้ออกจากคุกแล้วเดินขึ้นด้านบน ลงบันไดไปแล้วสำรวจที่ไหจะได้ Small Medal (96) เดินไปหาผู้คุมจะพบว่าเขาคือแม่ทัพ Soldi ปลอมตัวมา และเขาจะให้ชุดทหาร 4 ชุดแก่เรา ใส่ชุดแล้วเดินกลับมา เดินมาทางซ้ายล่างจะพบกับบันไดขึ้น เมื่อขึ้นมาแล้วให้สำรวจถังด้านล่างจะได้ Chain Sickle สำรวจไหทางซ้ายจะได้ Agility Seed สุสานด้านบนจะมี Nut of Life อยู่ สำรวจถังทางขวาจะได้ Small Medal (97) คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร จากนั้นใส่ชุดทหารเข้าประตูด้านบนไป สิ่งสำคัญในปราสาทนี้ก็คือการคุยกับทหารทุกคน อย่างน้อยคนละ 2 ครั้ง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วขึ้นบันได เดินลงมาขึ้นบันไดทางซ้าย
       
      จากนั้นเดินลงมาจะพบกับห้องวางแผน สำรวจที่ตู้จะได้ Nut of Magic เดินมาขึ้นบันไดตรงกลาง ออกจากห้องนี้ทางขวาล่าง เดินไปทางซ้าย เจอบันไดอย่าขึ้น ให้เข้าช่องด้านซ้ายสุดแล้วเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับบันไดลง ลงไปแล้วเดินไปทางขวาจะพบกับกล่อง 3 กล่อง สำรวจแล้วจะได้ Small Medal (98) ได้เงิน 4800 เหรียญ และได้ Shield of Ruin กลับออกมาจากชั้นนี้แล้วขึ้นบันได คุยกับทหารที่เฝ้าห้องของ Akbar แล้วขึ้นไปบนหอคอยทางขวาสำรวจที่พื้นจะได้ Small Medal (99) จากนั้นกลับไปที่ชุมชน เปลี่ยนชุดกลับมาเป็นชุดเดิม คุยกับผู้หญิงที่อยู่หลังเคาน์เตอร์แล้วตอบตกลง จากนั้นไปคุยกับเจ้าของร้านขายของ เดินลงมาทางขวาล่างคุยกับผู้ชายที่ปิดทางเขาจะเปิดทางให้ เดินไปคุยกับเจ้าของร้านจากทางที่เปิดแล้วเขาจะบอกว่าไวน์ของเขานั้นสุดยอด เดินลงมาเราจะพบว่าทหารพานักโทษมาประหาร เราจะเข้าไปขวางการประหารนี้ เอาชนะทหารทั้ง 2 คนแล้ว ทหารระดับหัวหน้าจะออกมาสู้กับเรา และเราจะพ่ายแพ้ถูกจับขังคุกอีกครั้งหนึ่ง
       
      ตื่นขึ้นมาให้สำรวจทหารที่หลับ จากนั้นชาวเมืองจะมาช่วยเราออกไป ให้เรากลับไปที่ชุมชน ทุกๆคนจะจับอาวุธขึ้นสู้ โดยให้เราไปที่ห้องของ Akbar ก่อนเข้าไปให้คุยกับทหารที่นอนอยู่หน้าห้องก่อน เขาจะตื่นขึ้นมาสู้กับเรา เอาชนะแล้วให้เข้าไปหา Akbar จัดการ Akbar และลูกน้อง เอาชนะได้แล้วให้เราไปหาแม่ทัพ Soldi ที่ใต้ดิน เขาจะรอเราอยู่หน้าประตูคุกที่เคยเรืองแสง เข้าไปด้านในเราจะพบกับคนถูกจับอยู่ ใช้กุญแจคุกกับเขาแล้วเขาจะเป็นอิสระ เมื่อคุยกับเขาจะให้ลูกแก้วแห่งความจริงแก่เราแล้วสลบไป คุยกับแม่ทัพ Soldi แล้วเขาจะออกจากคุก ให้เราเดินตามไป พอตื่นเช้ามาจะพบว่าทุกคนถูก Deathmore สาปจนหมด อย่าคิดมากให้ออกจากปราสาทนี้ไปได้
       
      เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เมื่อสุดทางแล้วให้เรากดใช้ลูกแก้วแห่งความจริงจะสามารถเข้าไปอีกสถานที่หนึ่งได้ เดินไปทางทิศเหนือจะพบกับวิหาร ชั้นล่างสุดเราจะพบกับราชาปราชญ์อีกคนหนึ่งถูกขังอยู่ คุยกับเขาแล้วกลับไปหาราชาปราชญ์คนน้องแล้วเขาจะตามเราไปด้วย กลับไปหาราชาปราชญ์คนพี่แล้วเราจะต้องสู้กับปิศาจ (เราจะได้ Small Medal (100) จากการต่อสู้ ทีนี้ก็รู้แล้วใช่มะ ว่าต้องเอาไปแลกของมาให้หมด) เมื่อเอาชนะได้คู่พี่น้องจะใช้พลังทำให้ปราสาทของจักรพรรดิมารตกลงมาด้านล่าง จุดยิงพลังก็จะเกิดเป็นหลุม ทำให้เรากลับไปโลกแห่งความเป็นจริงได้ ออกจากที่นี่แล้วมุ่งหน้าไปปราสาทของจักรพรรดิมารได้
       
      Final Chapter Battle Royal
       
      เดินเข้าไปในปราสาทแล้วขึ้นบันไดไป เราจะพบกับทางเลื่อนและปุ่มบนพื้น ซึ่งง่ายมาก ผ่านมาได้แล้วให้เราเดินมาด้านบนจะพบกับบันไดลง ให้เราลงบันได ทางด้านซ้ายบนจะมีกล่อง ด้านในคือ Small Medal เก็บแล้วขึ้นบันไดมา เข้าไปในทางเลื่อนทางซ้ายเมื่อหลุดทางเลื่อนแล้วให้เดินขึ้นทางเลือนที่หันขึ้นด้านบน มันจะพาเรามาอยู่ใกล้ๆกับกล่องสมบัติ ด้านในมี Demon Spear อยู่ เข้าทางเลื่อนทางขวาล่างเพื่อกลับมาที่เก่า เมื่อหลุดจากทางเลื่อนแล้วให้เดินไปทางขวาจะพบกับปุ่ม เหยียบแล้วเดินขึ้นด้านบนจะพบกับบันได ห้องด้านบนจะเป็นสถานที่ฟื้นฟูพลังให้กับเรา กลับลงมาแล้วเหยียบปุ่มเพื่อเปิดทางเลื่อน เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในทางเลื่อนที่หันขึ้นแล้วขึ้นบันไดไป
       
      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเหยียบแผ่นสีเหลืองเพื่อไปทางซ้าย เราจะพบกับแผ่นสีเหลือง 4 อันวางเรียงกัน ให้เหยียบอันบนสุด จากนั้นเดินไปด้านบนเราจะสามารถไปยังบันไดลงได้ แต่อย่าเพิ่งลงให้เรากระโดดไปทางขวาก่อนจะพบกับกล่องสมบัติ ด้านในคือ Golden Tiara ย้อนกลับมาทางเดิมเพื่อลงบันไดด้านบน เมื่อลงบันไดไปแล้วให้เหยียบปุ่มบนพื้น ห้องนี้จะเลื่อนขึ้นมาด้านบน ให้เราขึ้นมาด้านบนแล้วกระโดดไปทางซ้าย เดินขึ้นไปด้านบนแล้วขึ้นบันได เดินไปตามทางเราจะพบกับห้องที่มีประตูมากมาย ให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับกล่อง ด้านในคือ Book of Dragon จากนั้นเข้าประตูใกล้ๆ
       
      เราจะมาอยู่ในมิติพิศวง ให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจนชนกำแพง จากนั้นไปทางซ้าย ขึ้นบน ไปทางซ้าย ลงล่าง ไปทางซ้าย ขึ้นบน ไปทางขวา ขึ้นบน ไปทางขวา ลงล่าง ไปทางขวา ลงล่างจะพบกับกล่อง 3 กล่อง มี Small Medal และ Princess Robe อีกกล่องเป็นกล่องปิศาจ จากนั้นเดินขึ้น ไปทางซ้าย เดินขึ้น ไปทางซ้าย เดินลง ไปทางซ้าย เดินขึ้น ไปทางขวา เดินขึ้น ไปทางขวา เดินลง ไปทางขวา เดินขึ้นเราจะพบกับประตู แต่ให้ไปทางขวาเพื่อเก็บดาบสุดยอด Metal King Sword ก่อน (แนะนำให้กลับไปบันทึกข้อมูลก่อน เพราะจากนี้จะไม่สามารถกลับมาได้แล้ว) จากนั้นเดินกลับมาเข้าประตู เดินไปตามทางเมื่อเข้าประตูมาแล้วให้กดลงเราจะตกลงมาข้างล่าง เดินไปตามทางเราจะพบกับ Deathmore จัดการจักรพรรดิมารผู้นี้ลงให้ได้ แล้วสันติสุขจะกลับมาสู่โลกอีกครั้งหนึ่ง
       
      Bonus Dungeon Part 1
       
      เมื่อฉากจบแล้ว จะสังเกตว่า Terry นั้นไปเจออะไรบางอย่างในถ้ำ Amoru เมื่อคำว่า The End ขึ้นมาให้เรา Reset เกมแล้วเริ่มเล่นใหม่ที่บันทึกที่ใช้จบ เริ่มเกมแล้วให้เราไปที่ถ้ำ Amoru (ในโลกแห่งความฝันนะ) แล้วสำรวจตรงจุดนั้นจะได้ Book of Babbles มอบให้กับใครสักคนแล้วไปเปลี่ยนอาชีพ พยายามฝึกจนได้ดาวตั้งแต่ 5 ดวงขึ้นไป และถ้าเราทำให้ไฟในกระถางที่วิหาร Dhama ติดทั้งหมดประตูลับจะเปิดออก (อยู่ชั้นล่างของวิหาร Dhama เน้อ) เดินเข้าไปแล้วลงบันไดไปด้านล่าง
       
      เดินขึ้นข้างบน เดินไปทางขวาสุดทางแล้วเดินลงด้านล่างจะพบกับ Small Medal พยายามเดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับบันไดลงก็ให้ลงไป เดินไปตามทาง ซ้ายสุดจะได้ Strength Seed ย้อนกลับมานิดหน่อยแล้วเดินลงมาด้านล่าง ทางขวาสุดจะได้ Defense Seed ทางซ้ายสุดจะมีบันไดลงอยู่ เมื่อลงมาแล้วให้ลงมาด้านล่างแล้วเลี้ยวขวา เดินลงมาด้านล่างแล้วเดินไปตามทางจนพบกับทางแยก ให้ไปทางซ้ายแล้วเลี้ยวซ้ายอีกจะพบกับบันไดขึ้นก็ให้ขึ้นไป จากบันไดให้ไปทางขวาจะได้ Mystic Armor ข้ามสะพานกลับมาแล้วเดินไปด้านบนสุดแล้วเข้าถ้ำไป เมื่อถึงถ้ำถัดไปแล้วให้เดินขึ้นด้านบนจะพบกับปากถ้ำขนาดใหญ่ให้เราเข้าไป
       
      เราจะมาอยู่ในหมู่บ้านที่เหมือนกับ Lifecod มากๆ แต่ชื่อของหมู่บ้านนี้นั้นต่างกันฟ้ากับเหว นั่นคือ Deathcod เมื่อเข้ามาในหมู่บ้านแล้วให้ไปสำรวจที่ถังในผับจะได้เงิน 4 เหรียญ สำรวจไหทางซ้ายของร้านขายของจะได้ Small Medal เข้าไปในบ้านของ Tania สำรวจไหด้านในจะได้ Small Medal สำรวจที่ตู้จะได้ Echoing Hat คุยกับผู้หญิงในบ้านนี้แล้วตอบตกลง เธอจะทำให้เราเห็นสภาพของหมู่บ้านนี้ที่แท้จริง คุยกับ Slime ทางขวาแล้วขึ้นไปบนชั้น 2 ของผับ คุยกับปิศาจมันจะบอกที่ซ่อนของสมบัติ จากบ่อน้ำของ Calcado ให้เดินขึ้น 5 ไปทางซ้ายอีก 5 ถ้าลองทำตามเราจะได้ Orihalcon Fang กลับมาที่ Deathcod อีกครั้ง ไปที่บ้านหัวหน้าหมู่บ้านแล้วลงบันไดไป เราจะพบกับ Sancho และเด็กๆจากภาค 5 แต่ไม่ต้องสนใจให้เราสำรวจบ่อน้ำ เมื่อลงไปด้านล่างแล้วให้ไปทางซ้ายเข้าประตูคุกไป
       
      Bonus Dungeon Part 2
       
      เดินไปทางขวาแล้วเดินขึ้นข้ามลาวาไป เมื่อเจอบันไดก็ให้ขึ้นไป เดินขึ้นไปด้านบนแล้วขึ้นบันได เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับบันไดลง เมื่อลงมาแล้วเราจะพบกับสุสาน สุสานด้านบนจะมี Ruby of Power เมื่อเก็บแล้วกลับมาที่บันไดของชั้นแรก แล้วไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นด้านบน เดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นด้านบนเราจะได้ Shield of Strength จากนั้นเดินไปทางขวาแล้วขวาอีกจะพบกับบันไดก็ให้ขึ้นไป จากนั้นเดินลงมาด้านล่าง เจอทางแยกก็ให้ไปทางซ้ายเราจะพบกับบันไดขึ้น เมื่อขึ้นบันไดมาแล้วให้เดินไปทางขวา เจอทางแยกให้ไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในประตูใหญ่ จากประตูให้ไปทางขวาจนสุดทาง สำรวจตรงโครงกระดูกเราจะได้ Small Medal อันสุดท้ายแล้ว (ถ้าเก็บตามาโดยตลอด) ออกจากห้องนี้แล้วเดินขึ้นด้านบนแล้วบันไดไป เราจะเหมือนกับว่ามาอยู่ที่ปราสาท Grace ก่อนถูกถล่ม ให้ไปเข้าประตูขวาล่างจะได้ Angel Leotard ออกจากห้องนี้แล้วเดินขึ้นไปบนแท่น ตอบตกลงเราจะได้สู้กับ Dark Dream ขอเตือนไว้ก่อนว่ามันเก่งมากถึงมากที่สุด ถ้าเตรียมตัวมาไม่ดีอาจตายหมู่ตั้งแต่แรกได้ และที่สำคัญเราจะต้องเอาชนะมันให้ได้ภายใน 20 รอบ ถ้าทำได้เราจะได้ดูอะไรดีๆ และจบเกมนี้อย่างสมบูรณ์แบบ
       
      Preview
       
      คลาสสิคสุดๆ ในขณะที่ Final Fantasy พยายามผสมผสานความเป็น Sci-Fi เสียจนขาดความคลาสสิค แต่ Dragon Quest ยังรักษามาตรฐานนี้ไว้ตั้งแต่ภาค 1 จนถึงภาคปัจจุบัน (ภาค 9 แล้วเน้อ) ภาค 6 นี้ผมเล่นตั้งแต่อยู่เครื่อง SFC เล่นทั้ง 2 ภาษา และพอ Remake มาทำบนเครื่องเกมพกพาสุดเจ๋งอย่าง NDS ยิ่งทำให้อยากเล่นเป็นที่สุด และพอนำมาเล่นก็ทำให้รู้สึกไม่ผิดหวัง ถึงแม้ระบบการเล่นจะยังคงเดิม แต่ด้วยความเป็น Dragon Quest นั้นสามารถการันตีความคุ้มค่าของเวลาที่เสียไปเป็นอย่างยิ่ง ใครยังไม่เคยลอง อย่าได้พลาด RPG ดีๆเกมนี้เด็ดขาดเลยเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×