Earthbound (Mother 2) (SFC) - Earthbound (Mother 2) (SFC) นิยาย Earthbound (Mother 2) (SFC) : Dek-D.com - Writer

    Earthbound (Mother 2) (SFC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,757

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    56

    ผู้เข้าชมรวม


    3.75K

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 ธ.ค. 53 / 10:11 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Mother 2

       
      Walkthrough
       
      Chapter 1 What’s Happen?
       
      เมื่อเกิดแรงสั่นสะเทือนขึ้น ให้เราเดินออกจากห้อง ห้องทางซ้ายเป็นห้องของน้องสาว Tracy เข้าไปเราจะพบกับกล่องของขวัญ ด้านในคือ Cracked Bat ให้เราสวมใส่เสีย ออกจากห้องของน้องสาวแล้วเดินลงบันไดมา คุยกับแม่เพื่อเปลี่ยนเสื้อแล้วออกจากบ้านเลย
       
      เมื่อออกมาด้านนอก ให้เราเดินไปทางซ้ายล่าง จะไปถึงจุดที่มีดาวตกได้ ระหว่างทางเราจะเจอกล่องของขวัญด้วย แต่แนะนำว่าอย่าเพิ่งเก็บ สุดทางเราจะพบกับ Pokey คุยกับเขาแล้วกลับมาที่บ้าน คุยกับแม่แล้วเข้านอน
       
      เมื่อตื่นขึ้นมาให้ลงมาข้างล่าง เราจะพบกับ Pokey คุยกับเขาแล้วตอบตกลง คุยกับแม่แล้วเราจะขึ้นไปเปลี่ยนชุด จากนั้นให้เราลงมาด้านล่าง คุยกับ Tracy น้องสาวจะได้ Cookie มา คุยกับเจ้าหมาแล้วตอบตกลงจะได้มันร่วมทางไปด้วย คุยกับ Pokey แล้วเดินมาที่ประตู โทรศัพท์จะดังขึ้นมา ให้เราไปรับโทรศัพท์แล้วออกจากบ้านได้
       
      ด้านนอกเราจะพบกับศัตรูแล้ว สะสมค่าประสบการณ์ไว้ ไม่จำเป็นต้องใช้อาหารก็ได้ เพราะว่าแม่จะสามารฟื้นฟูให้กับเรา เมื่อเพิ่ม LV จนพอใจแล้วให้เราเดินทางไปยังจุดที่อุกกาบาตตกลงมา (บนยอดเขา) บนยอดเขาเราจะพบกับ Picky คุยกับเขาแล้วเขาจะร่วมทางไปกับเรา เมื่อเราเดินออกมาจะได้ยินเสียงบางอย่าง และจะมี Buzz Buzz หุ่นยนต์จากอนาคตออกมาจากอุกกาบาต คุยกับเขาแล้วตอบตกลง Buzz Buzz จะร่วมเดินทางกับเราอีก
       
      ลงจากเขาแล้วให้เราไปที่บ้านของ Pokey (อยู่ทางซ้ายของบ้านเรา) ระหว่างทางเราจะพบกับ Starman Jr. เอาชนะเขาได้แล้วให้เราเข้าไปในบ้านของ Pokey คุยกับแม่และพ่อของ Pokey ทั้งพี่และน้องจะขึ้นไปนอน แต่ Buzz Buzz ไม่ได้โชคดีอย่างนั้น เขาถูกแม่ของ Pokey ตีจนพัง ก่อนจากไปให้เราไปคุยกับเขา ตอบใช่และไม่ เมื่อได้ Sound Stone มาแล้วให้เราออกจากบ้านหลังนี้
       
      Chapter 2 Frank
       
      รุ่งอรุณจะมาเยือนอีกครั้ง ให้เราเดินกลับไปที่บ้านจะพบจุดถ่ายภาพ (อีกจุดหนึ่งของ Onett Town ก็คือ บ้านทางซ้ายล่างของเมืองที่ประกาศขาย จ่ายเงิน 7500 เพื่อซื้อแล้วเข้าไปยืนตรงโซฟาก็จะพบ เอาไว้ค่อยซื้อก็ได้) เราจะไปหา Lier ที่อยู่ในบ้านบนเขาก่อนก็ได้ คุยกับเขาแล้วเขาจะลงไปด้านล่าง ตามเขาไปเรื่อยๆจะพบกับ Golden Statue ด้านใน
       
      ออกจากที่นี่แล้วกลับไปที่บ้าน (ไม่ต้องเข้าเน้อ) เดินไปทางขวาแล้วเดินลงมาด้านล่าง เดินไปตามทางเราจะพบกับห้องสมุด เข้าไปด้านในแล้วคุยกับบรรณารักษ์เราจะได้แผนที่มา ออกจากห้องสมุดแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับเด็กหยองเดินอยู่ในป่าด้านบน ใกล้ๆกับเขาจะมีทางลับให้เราเดินขึ้นไปด้านบนได้ เมื่อเข้ามาในบ้านเล็กๆแล้ว ให้เราคุยกับเด็กที่สวมหมวกสีแดงจะได้ Mr. Baseball Cap มา (สวมใส่โลด)
       
      เปิดแผนที่แล้วให้เราไปที่ Shop เข้าไปซื้อ ถอนเงินจากตู้ ATM เพื่อนำมาซื้อ Tee Ball Bat และ Cheap Bracelet ถ้าเงินไม่พอให้เราไปจัดการพวกศัตรูที่อยู่ด้านล่างของเมืองได้ (อย่าลืมว่าให้กลับไปฟื้นฟูพลังที่บ้านเน้อ) ด้านในร้านเกมจะมีพวกศัตรูอยู่ คุยกับคนที่ขวางประตู ตอบไม่จะเกิดการต่อสู้กัน เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูไป ถ้ามั่นใจก็ให้เราคุยกับคนที่อยู่ด้านบน เขาชื่อ Frank พอคุยกันก็จะเกิดการต่อสู้ขึ้น พอเอาชนะเขาได้เขาจะให้ Frankystein Mark II มาจัดการเรา เอาชนะให้ได้ (ถ้ามี Hamburger จะช่วยได้มาก ในกรณีที่ค่า PP หมดเน้อ)
       
      เอาชนะได้แล้ว Frank จะเปลี่ยนท่าทีเป็นดีต่อเรา ลองเข้าไปในร้านเกมแล้วกลับไปหา Frank อีกครั้ง คราวนี้เขาจะให้เราฟื้นฟูพลังให้กับเราฟรีๆด้วยละ (ไม่ต้องกลับไปหาแม่แล้ว) จากนั้นให้เราลองไปที่โรงแรม ใช้โทรศัพท์ด้านในโทรศัพท์กลับไปหาแม่แล้วเราจะได้เบอร์โทรศัพท์ของ Escargo Express ซึ่งเอาไว้ให้เราส่งของที่ไม่ใช้ไปเก็บไว้ที่ Tracy แต่เสียเงินด้วยละ
       
      Chapter 3 First Your Sanctuary
       
      จากนั้นให้เราไปที่ Town Hall เข้าไปด้านในแล้วเข้าประตูทางซ้ายบนสุด ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วคุยกับนายกเทศมนตรี Pirkle ตอบใช่แล้วเราจะได้กุญแจของ Shack มา (ตอบไม่ก็จะได้อยู่ดี แต่นายกเทศมนตรีจะโกรธ) เมื่อได้กุญแจมาแล้วให้เราออกจากที่นี่ เดินขึ้นไปจนถึงห้องสมุดแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเราจะพบกับ Shack ใช้กุญแจที่ประตูเราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ (ก่อนเข้าไปให้เราคุยกับผู้ชายใส่เสื้อแดงที่อยู่ใกล้ๆก่อน เขาจะมอบ Travel Charm แก่เรา)
       
      เมื่อเข้ามาในถ้ำแล้วให้จำเอาไว้เลยว่า ถ้าไม่ไหวให้กลับไปหา Frank หรือแม่ ถ้าพร้อมแล้วให้เราเดินไปทางขวา ถ้ำแรกที่พบจะมี Skip Sandwich อยู่ ออกจากถ้ำแรกแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ถ้าสุดทางไม่มีอะไรด้านในให้เราปีนเชือกขึ้นไปด้านบน เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าถ้ำที่อยู่สุดทาง เก็บ Cold Remedy แล้วปีนเชือกขึ้นไปด้านบน เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าถ้ำที่อยู่ด้านบน
       
      เราจะออกมาด้านนอก และจะมี Butterfly Magic อยู่ มันมีฤทธิ์ฟื้นฟูพลังแก่เรา จะลองดูก็ให้แล้วให้เราเข้าถ้ำทางซ้าย เก็บของทางขวาแล้วให้เราเข้าถ้ำด้านบน เดินไปตามเรื่อยๆเราจะพบกับแสงสว่างอยู่ด้านบน สำรวจแล้วจะเกิดการต่อสู้ เราจะพบกับ Titanic Ant และลูกจ๊อก ถ้าเราโชคดีก็จะสามารถเอาชนะได้ด้วย PSI Love แค่ 4-5 ครั้ง เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าถ้ำด้านบน เราจะพบกับรอยเท้าขนาดใหญ่
       
      Chapter 4 Captain Strong
       
      ออกจากถ้ำแรกแล้วเราจะพบกับตำรวจ ไม่ว่าจะตอบอะไรเราจะต้องไปที่สถานีตำรวจ (เปิดแผนที่ดูแล้วให้เราเดินไปทางขวาของร้านอาหารที่อยู่ด้านล่างสุด) เมื่อเข้ามาในสถานีตำรวจแล้วให้เราคุยกับตำรวจที่มีหนวด เขาจะพาเราไปที่ห้องด้านใน เราจะต้องสู้กับตำรวจ 4 คนต่อเนื่อง คนที่ 5 เราจะต้องสู้กับ Captain Strong เอาชนะได้แล้วเขาจะเปิดทางสู่เมือง Twoson แก่เรา
       
      Chapter 5 Twoson
       
      ออกจากสถานีตำรวจแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่างเรื่อยๆ เดินไปตามทางเราจะมาถึงเมือง Twoson ถ้าเราถูกเห็ดเล่นงานให้เราไปรักษาที่โรงพยาบาลที่อยู่ทางขวาบนของเมือง (ลองกดปุ่มแผนที่ดูจะเห็นแผนที่ของเมืองนี้แล้ว จากนั้นใหเราเข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับผู้ชายที่สวมแว่นดำ 17 ครั้ง เขาจะมอบเงินให้กับเรา 50 เหรียญ และอย่าลืมถอนเงินจากตู้ ATM ด้วยละ ที่เมืองนี้เราจะสามารถยืมจักรยานมาใช้ได้ ซึ่งอยู่ในรูปของไอเทม ลองเข้าไปขอยืมดูจะทำให้การเดินทางสะดวกขึ้นเยอะ) จากนั้นเดินไปที่สัญลักษณ์อาหาร คุยกับผู้ชายที่ยืนอยู่ตรงเครื่องหมายกาชาด ซื้อ For Sale Sign จากเขาแล้วไปซื้อ Copper Bracelet จากผู้ชายทางซ้าย (แพงนะ) แล้วขาย Cheap Bracelet ไปเลย
       
      และถ้าเราเดินไปทางซ้ายของ Burglin Park ผู้ชายที่ยืนอยู่บนหลังคาจะกระโดดลงมาแล้วสู้กับเรา เอาชนะเขาได้แล้วให้เราออกจากที่นี่ เดินลงมาด้านล่างของเมืองแล้วเข้าไปในบ้านที่มีรูปแอปเปิลอยู่ด้านหน้า เมื่อเข้ามาแล้วให้เราสำรวจถังขยะจะได้ Broken Machine จากนั้นให้คุยกับ Apple Kid เขาจะขออาหารจากเรา (ให้อะไรก็ได้เน้อ เอา Ketchup Packet ราคา 2 เหรียญให้เขาไป) แล้วเขาจะขอเงินอีก 200 เหรียญ เราไม่มีทางเลือก พอให้เขาแล้วหนูในบ้านจะมาปิดทาง คุยกับเขาแล้วจะได้ Receiver Phone มา ออกจากบ้านหลังนี้แล้วให้เราไปทางขวาของร้านพิซซา เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับถ้ำที่พาเราไปที่ Peaceful Rest Valley เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบสะพานขาด ให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจนพบกับดินสอ สำรวจแล้วให้เรากลับไปที่เมือง Twoson พอถึงแล้ว Apple Kid จะติดต่อมา ให้เราไปหาเขาที่ Burglin Park เขาจะยืนรออยู่ที่ต้นไม้ทางซ้ายล่าง คุยกับเขาแล้วจะได้ Pencil Eraser มา
       
      Chapter 6 Save Paula
       
      ไปที่ร้านพิซซาที่อยู่ด้านล่างของเมือง Twoson คุยกับคนขายเราจะได้เบอร์โทรศัพท์ของร้านมา ออกจากร้านพิซซาแล้วให้เราเข้าไปที่ Polestar Preschool (อยู่ทางซ้ายของร้านพิซซา) เข้าไปด้านในสุดแล้วคุยกับพ่อของ Paula (ในกรณีที่เราไม่ได้เปลี่ยนชื่อ) ตอบไม่แล้วเขาจะขึ้นไปตาม Paula ให้กับเรา สักพักเขาจะกลับลงมาแล้วบอกว่าเธอไม่อยู่
       
      ออกจากบ้านแล้วให้เราลองเข้าไปในโรงแรมดู พอออกมาด้านนอกจะพบว่าพ่อของ Paula ตะโกนหาลูกอยู่ด้านนอก ไปที่ Polestar Preschool ลองคุยกับพ่อของ Paula ดูจะพบว่าเขาเป็นกังวลอย่างมาก (แต่แม่กลับปกติแฮะ) เข้าไปใน Polestar Preschool เข้าไปในห้องของ Paula สำรวจที่กล่องของขวัญจะมี Teddy Bear อยู่ จากนั้นให้เราเดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าไปในบ้านที่มีรูปส้มอยู่ด้านหน้า เข้าไปคุยกับ Orange Kid ที่อยู่ด้านใน จ่ายเงินให้กับเขา 50 เหรียญเขาจะมอบ Suporma แก่เรา พร้อมแล้วให้เรากลับไปหาแท่งดินสอแล้วใช้ Pencil Eraser แท่งดินสอจะหายไป เดินไปทางขวาแล้วข้ามสะพานไป สำรวจให้ทั่วๆแล้วเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราเดินหาถ้ำให้เจอ พอเข้าไปในถ้ำแล้วให้เดินไปตามทางเราจะมาอยู่ที่ Happy Happy Village แล้ว
       
      ทางขวาบนของที่นี่มี Drugstore อยู่ ซื้อ Sand Lot Bat มาใช้ได้เลย จากนั้นให้เราเข้าไปในถ้ำทางซ้ายของ Drugstore ออกจากถ้ำแล้วเราจะพบกับบ้าน เข้าไปในบ้านจะพบ Paula ถูกขังอยู่ คุยกับเธอแล้วเราจะได้ Franklin Badge มา จากนั้นให้เรากลับไปที่ Happy Happy Village ได้เลย (จะถูก Pokey ขัดขวางนิดหน่อยด้วย)
       
      เข้าไปในบ้านหลังใหญ่ที่อยู่ตรงกลางเราจะพบกับพวก Cultist ขวางทางเต็มไปหมด ลองสำรวจดูคนที่คุยได้จะขยับเปิดทางให้กับเรา แต่ก็มีบางคนที่ต่อสู้ เปิดทางไปเรื่อยๆจนสามารถเข้าประตูที่อยู่ทางซ้ายสุดได้ ขึ้นบันไดไปแล้วเราจะพบกับ Mr. Carpainter คุยกับเขาแล้วเขาจะมอบตำแหน่งมือขวาให้กับเรา ตอบไม่แล้วจะเกิดการต่อสู้ (เรามี Flanklin Badge แล้วไม่ต้องกลัว) เอาชนะเขาได้แล้วเขาจะมอบกุญแจของกระท่อมแก่เรา กลับไปหา Paula แล้วใช้กุญแจกับประตูห้องขัง เราจะได้ Paula ร่วมเดินทางไปกับเรา
       
      Chapter 7 Second Your Sanctuary
       
      เข้าไปที่ Drugstore แล้วซื้อของให้กับ Paula (ถ้าเป็นไปได้ให้เราเอา Teddy Bear ไปฝากไว้ก่อนเน้อ) ให้เราเข้าไปในถ้ำทางขวาของหมู่บ้าน เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายล่างของถ้ำจะได้ Great Charm (ช่วงแรกให้ Paula ป้องกันไว้ก่อนก็ได้) ทางขวาบนของถ้ำเราจะพบกับแสงสว่างเรืองรอง สำรวจแล้วจะต้องสู้กับ Mondo Mole ซึ่งมีพลังโจมตีสูงมาก (Paula โดนทีเดียวตายโลด) เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าถ้ำไป
       
      Chapter 8 Free Runaway Five
       
      พา Paula กลับไปที่ Polestar Preschool คุยกับแม่ของเธอแล้วเราจะได้ Hand-Aid จากนั้นให้เราเข้าไปด้านในแล้วคุยกับพ่อของ Paula เสร็จแล้วให้เราออกจากที่นี่ เราจะพบกับคนของ Everdred ที่มาบอกเราว่า Everdred รออยู่ ให้เราไปที่ Burglin Park เข้าไปในบ้านที่อยู่ด้านในแล้วคุยกับ Everdred เขาจะมอบ Wad of Bills แก่เรา
       
      ออกจากที่นี่แล้วให้เราไปที่ Chaos Theater คุยกับคนที่อยู่ทางขวาจะได้ Backstage Pass มา เข้าไปด้านในแล้วใช้ Backstage Pass กับผู้หญิงที่ขวางทางจะสามารถเข้าไปด้านในได้ เดินไปทางซ้ายแล้วคุยกับผู้หญิงสวมชุดสีชมพู เธอจะพาเราเข้าห้องทางซ้าย คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกจากห้อง การแสดงจะเริ่มขึ้น เมื่อการแสดงจบลง ให้เราไปที่ห้องของผู้จัดการ ใช้ Wad of Bills กับเขา วง Runaway Five จะสามารถไปเล่นที่เมืองอื่นได้ ออกมาด้านนอกแล้วคุยสมาชิกวง เขาจะถามเราว่าจะอาศัยรถไปที่เมืองต่อไปหรือไม่ ถ้าตอบตกลงเราจะไปที่เมือง Threed ทันที
       
      Chapter 9 Next Destiny Child
       
      เข้าไปใน Drugstore เพื่อซื้ออาวุธก่อนเลย จากนั้นจะเรียก Escargo Express มาเก็บ Backstage Pass ก็ได้ เพราะเราจะไม่ได้ใช้มันอีกแล้ว เรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบนของเมืองจะพบกับสุสาน เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน เดินมาทางขวาจะพบกับซอมบี้ 2 ตน ยืนอยู่ใกล้กับบันได เราจะไม่สามารถผ่านไปได้ ให้เราไปที่โรงแรมแล้วจะพบกับผู้หญิงสวมแว่นดำ เดินตามเธอเข้าไปในโรงแรม ตามเธอไปเรื่อยๆแล้วเราจะโดนจับ (ซะงั้น)
       
      เมื่อฟื้นให้เราเดินไปที่ประตู เมื่อพบว่ามันล็อค Paula จะส่งโทรจิตไปหา Jeff (ถ้าเราไม่ได้เปลี่ยนชื่อเน้อ) Jeff จะตื่นขึ้นจากการนอน ออกจากห้องแล้ว Tony จะขอตามไปด้วย ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย ข้างในจะมี Cookie ออกจากห้องแล้วให้เราลงบันไดไป เข้าประตูทางซ้ายแล้วคุยกับ Maxwell เขาจะมอบ Key to the rocker แก่เรา ออกจากห้องนี้แล้วเข้าห้องทางขวาจะพบกับห้องล็อคเกอร์ ลองใช้กุญแจที่ได้มาสัก 1 ครั้งจะพบว่าไม่สามารถไขได้ ออกจากห้องนี้แล้วกลับไปหา Maxwell เขาจะนำกุญแจที่ให้กลับคืนและมอบ Bad Key Machine แก่เรา
       
      ออกจากห้องนี้แล้วกลับไปที่ห้องล็อคเกอร์ เปิดตู้ด้านบนแล้วเราจะได้ Pop Gun มาใช้ ตู้ด้านล่างจะมี Holmes Hat สวมใส่ ออกจากที่นี่แล้ว Tony จะทำตัวเป็นแท่นยืนให้กับเรา คุยกับเขาแล้ว Jeff จะกระโดดออกมาด้านนอกได้ เดินไปทางขวาจะพบกับร้านขายของ เราสามารถขายของได้ก่อน (ยกเว้น Ruler เน้อ) แล้วซื้อพวกข้าวของซะ จากนั้นให้คุยกับผู้หญิงเธอจะขอเงินเรา 1 เหรียญเพื่อแลกกับ Pak of Bubble Gum เมื่อได้มาแล้วให้เราคุยกับลิงทางขวา เราจะได้ Bubble Monkey ร่วมเดินทาง พร้อมแล้วให้เราออกจากร้านนี้ได้เลย
       
      เดินลงมาด้านล่างแล้วเดินไปตามทางเราจะพบกับเต้นท์ ด้านในจะมีคนให้เราดื่มชาอยู่ เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับจุดที่มีเต้นท์มากมาย เข้าไปในเต้นท์ทางซ้ายสุด คุยกับผู้ชายด้านในแล้วตอบตกลง Jeff จะพักผ่อน พอเช้าให้เราออกจากเต้นท์ เดินไปทางขวาจะพบกับพื้นที่ยืนเข้าไปในทะเลสาบ Bubble Monkey จะเรียกเพื่อนมาพาเราข้ามฝั่งไป (เป็นใครก็ต้องดูเอาเองเน้อ) เมื่อข้ามฝั่งมาแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่างจะพบกับถ้ำ ให้เราเข้าไปด้านใน
       
      ด้านในจะเป็นเขาวงกตแบบง่ายๆ ใกล้ๆกับทางออกจะมี Stun Gun ให้เก็บด้วย เก็บแล้วให้เราออกจากถ้ำนี้ได้ เมื่อออกมาแล้วเราจะพบกับผู้ชาย เขาจะให้เราพักผ่อนได้ จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อจะพบกับถ้ำอยู่ด้านล่าง เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วสำรวจถ้ำให้ทั่วๆ มีอยู่จุดหนึ่งที่มีเชือกติดอยู่ด้านบน ให้เราใช้ Pak of Gum เจ้าลิงจะลอยขึ้นไปปล่อยเชือกลงมา ปีนเชือกขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับแสงเรืองรอง สำรวจดูจะพบว่ามีเพียงตัวเอกเท่านั้นที่มีพลังที่จะติดต่อกับแสงนี้ได้ ออกจากถ้ำทางซ้ายเราจะมาอยู่ด้านนอกแล้ว
       
      เมื่อออกจากถ้ำ Bubble Monkey จะเจอลิงตัวเมีย และมันจะตามลิงตัวเมียหายไปเลย ด้านล่างจะมี Stonehenge อยู่ จุดตรงกลางจะสามารถลงไปได้ (อย่าเพิ่งลงเน้อ) เดินลงมาด้านล่างเราจะพบกับห้องทดลอง ด้านในเราจะพบกับ Dr. Andonut ซึ่งเป็นพ่อของ Jeff ซะนี่ คุยกับด็อกเตอร์แล้วให้เราเดินไปทางขวา เข้าไปในยานแล้วเราจะบังคับยานไปช่วยเพื่อนของเรา (ด้วยวิธีที่สุดคาด) เมื่อร่วมทีมกันแล้วให้เราใช้ Bad Key Machine เปิดประตูออกไปด้านนอก
       
      Chapter 10 Zombie Paper
       
      เมื่อออกมาด้านนอกแล้วให้เราเข้าไปในโรงพยาบาล ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วเข้าห้องทางซ้าย สำรวจตู้จะได้ Insignificant Item มา (เก็บไว้ใช้ตอนที่ไล่ผีจากเมืองนี้ได้แล้ว ให้เราไปที่โรงพยาบาลของเมือง Twoson จะมีคนยอมแลกเป็นของอย่างอื่น) จากนั้นให้เราเดินลงมาด้านล่างของร้านพิซซา พอพบกับเต้นท์ขนาดใหญ่ให้เราเดินมาหน้าเต้นท์ เราจะถูก Boogey Tent จู่โจม (ให้ Paula ใช้คาถาไฟจู่โจม) เอาชนะได้แล้วเต้นท์จะหายไป สำรวจถังขยะเราจะได้ Jar of Fly Honey มา
       
      จากเต้นท์ให้เราเดินขึ้นด้านบน Apple Kid จะติดต่อมาหาเรา ว่าเขาจะส่ง Zombie Paper มาให้เรา หลังจากวางสายให้เราเดินไปที่โรงแรม เราจะพบกับคนส่งพิซซานำ Zombie Paper มาส่ง เข้าไปในเต้นท์ขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านล่างของโรงแรม ใช้ Zombie Paper แล้วออกมาด้านนอก เข้าไปในโรงแรมแล้วพักผ่อนได้เลย ตกดึก (หรือมันดึกอยู่แล้ว) พวก Zombie จะยกพลไปที่เต้นท์ที๋โชคร้าย
       
      พอตื่นแล้วให้เราไปที่สุสาน ตะลุยพวกซอมบี้และผีไปเรื่อยๆเราจะพบกับ Mini Barf เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อจะพบว่าเราออกมาด้านนอกแล้ว เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับถ้ำ เมื่อเข้าถ้ำมาแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆจะ Saturn Valley
       
      Chapter 11 Saturn Valley
       
      เมื่อเข้ามาในหมู่บ้านเป็นครั้งแรก ให้เราเข้าบ้านทางซ้ายล่าง ด้านในเราจะสามารถพักผ่อนและโทรศัพท์ได้ (บ้านทางขวาล่างเป็นหมอสามารถรักษาอาการผิดปกติได้) จากนั้นให้เราเข้าถ้ำทางซ้ายบน คุยกับคนด้านในแล้วจะทราบว่าต้องยืนเฉยๆหลังน้ำตกเป็นเวลา 3 นาที เสร็จแล้วให้เราขึ้นบันไดไปด้านบน เข้าไปในบ้านจะมีร้านขายของอยู่ด้านใน เตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางเดิม เข้าไปในถ้ำแล้วออกจากถ้ำไป
       
      จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับน้ำตก เดินเข้าไปในน้ำตกแล้วเดินไปทางซ้ายจนสุดทาง กดปุ่มขึ้นจะพบกับกล่องข้อความบอกให้ใส่รหัส ให้เราอยู่เฉยๆแล้วกล่องข้อความจะหายไป นิ่งไว้สัก 3 นาทีเราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ พอเข้ามาแล้วให้เราเดินไปทางขวาจะพบกับ Slime ตอบไม่แล้วจะเกิดการต่อสู้กัน เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอพบกับบันไดก็ให้เราปีนลงไปด้านล่าง พบกับบันไดลงก็ให้เราลงไปอีก ประตูด้านในจะมีของให้เก็บ เก็บแล้วให้เราออกจากห้องแล้วปีนบันไดขึ้นมาด้านบน เดินไปทางซ้ายพอพบกับบันไดก็ให้เราขึ้นไปเก็บของ เก็บของแล้วปีนบันไดลงมา เดินไปทางซ้ายต่อพอพบกับประตูที่อยู่สุดทางก็ให้เราเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Master Belch จะง่ายมากถ้าเราใช้ Jar of Fly Honey (ก็ใช้ไปสิ) เอาชนะเขาได้แล้วให้เราเข้าประตูไป จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะกลับมาอยู่ที่ Saturn Village
       
      Chapter 12 Third Your Sanctuary
       
      เดินไปทางขวาเราจะพบกับบ่อน้ำพุร้อน (น่าจะใช่นะ) ถ้าอยากรู้เรื่องราวตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน ให้เราคุยกับผู้ชายที่ยืนทางขวาของบ่อน้ำพุ จากนั้นให้เราลงบันไดไปเข้าถ้ำที่อยู่ด้านล่างของร้านขายของก่อน คุยกับคนด้านในเราจะได้ของมา 3 อย่าง ให้ Paula สวมใส่ Mr. Saturn Coin ซะ และพอเตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าถ้ำที่อยู่ด้านบนของบ่อน้ำพุร้อนได้เลย
       
      ที่นี่ทางเดินจะไม่ยาก เดินไปทางขวาลูกเดียวก็พอ แต่ศัตรูค่อนข้างยากนะ เพราะมักจะทำให้เราติดสภาวะผิดปกติ อย่างไรก็ให้ระวังด้วยเน้อ เมื่อพร้อมแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับกล่องของขวัญ สำรวจแล้วจะได้ Coin of Slumber สวมใส่แล้วเดินหน้าไปอีกนิดจะพบกับแสงสว่าง พอสำรวจแล้วเราจะต้องสู้กับ Tillionage Sprout การต่อสู้กับมันก็ง่ายเกินคาด ให้ Paula ใช้คาถาไฟใส่มัน ส่วนคนอื่นๆก็คอยสนับสนุน หรือจะช่วยกันโจมตีไปก็ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูไป
       
      Chapter 13 Dusty Dunes Desert
       
      เมื่อได้รับเสียงของจุดที่ 3 แล้ว ให้เรากลับไปที่เมือง Threed ซึ่งตอนนี้พวกผีจะหายไปหมดแล้ว (ถ้ายังจำได้เรื่อง Insignificant Item ให้เรากลับไปที่เมือง Twoson บนชั้น 2 ของโรงพยาบาล เข้าไปในห้องทางซ้าย ใช้ Insignificant Item กับผู้ชายด้านในเขาจะมอบ Magic Truffle แก่เรา ใช้เพิ่ม PP ได้ 80 หน่วยเน้อ) จากนั้นให้เราออกจากเมือง Threed ทางขวาเรื่อยๆเราจะเข้าสู่เมืองแห่งทะเลทราย Dusty Dunes Desert
       
      เดินไปทางขวาจะพบกับร้านขายของ ซื้อของเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากร้าน เดินไปทางขวาจะพบว่ามีการจราจรติดขัด หาทางเดินขึ้นไปด้านบน เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับกระท่อมพัก ด้านในจะมีคนให้เรานอนพักผ่อนได้ ส่วนผู้ชายด้านนอกเขาจะขออาหาร ให้เราเอาให้เขาไป (อะไรก็ได้) จากกระท่อมให้เราเดินไปทางซ้ายบนจะพบกับป้ายที่บอกว่ามีคนทำ Contact Lens หาย ทางขวาของป้ายจะมีแสงวิบวัย สำรวจแล้วจะได้ Contact Lens มา จากนั้นให้เราออกจากเมืองนี้ทางขวา
       
      เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะถึงเมือง Fourside เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในตึกที่ชื่อ Monotoli ขึ้นลิฟต์ไปด้านบนเราจะพบกับ Pokey คุยกับเขาแล้วออกมาด้านนอก เข้าไปในโรงหนังที่อยู่ตรงกลางของเมือง (อยู่ด้านล่างของพิพิธภัณฑ์) เมื่อเข้ามาด้านในของ Toplla Theater แล้วให้เราซื้อตั๋ว เสร็จแล้วแสดงตั๋วกับคนที่ขวางทางเขาจะเปิดทางให้ เข้าประตูสีน้ำตาลแล้วคุยกับเจ้าของโรงละครแห่งนี้ คุยเสร็จแล้วจะทราบว่าเขาได้กักตัว Runaway Five ไว้ เพราะว่าพวกเขาเป็นตัวทำเงิน ออกจากห้องแล้วจะเข้าไปดูการแสดงของ Runaway Five ก็ได้ (แต่เราไม่ดูอะ) จากนั้นให้เรากลับไปที่ทะเลทราย (นำ Contact Lens ไปคืนที่ร้านขายขนมปัง บนชั้น 2 ให้เราใช้ Contact Lens กับผู้ชาย เขาจะมอบ Pair of Dirty Sock เป็นการตอบแทน เง้อ)
       
      Chapter 17 Free Runaway Five Again
       
      ให้เรากลับไปที่กระท่อมแล้วจะพบกับเหมืองได้ขุดไปมากแล้ว พักผ่อนเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในเหมือง ค้นหาตัวตุ่นทั้ง 5 ให้พบ แล้วจัดการกับมันให้หมด (ที่นี่จะมีครอบครัวหนู ที่มอบ Exit Mouse แก่เราด้วย) เมื่อจัดการเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากเหมืองแห่งนี้ได้
       
      เมื่อออกจากเหมืองแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย คุยกับคนงานเหมืองแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ร้านขายของ สำรวจป้ายหยุดรถประจำทางแล้วนั่งรถกลับไปที่เมือง Fourside ระหว่างทางคนงานเหมืองจะนำสิ่งตอบแทนมาให้เรา นั่นก็คือ Diamond เมื่อถึงเมือง Fourside แล้วให้เราเข้าไปที่ Topolla เข้าไปคุยกับเจ้าของแล้วใช้ Diamond กับเธอ (ต้องใช้ด้านหลังของเธอนะ) Runaway Five จะเป็นอิสระจากโรงละครนี้แล้ว ออกจากห้องแล้วเข้าประตูด้านบน เพื่อชมการแสดงครั้งสุดท้ายของ Runaway Five จากนั้นให้เราออกจากโรงละครแห่งนี้ได้เลย
       
      Chapter 18 Kidnapper
       
      หลังจากช่วยปลดปล่อย Runaway Five ได้แล้ว ร้านขายของที่อยู่ด้านบนสุดจะเปิด ให้เราเข้าไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ได้เลย (ของ Jeff จะอยู่ในห้องบนชั้น 2 เน้อ และซื้อ Big Bottle Rocker สัก 2 อันด้วย) เตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากที่นี่ แต่พอลงมาถึงชั้นล่างเราจะถูกจู่โจม Paula จะถูกลักพาตัวไป ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วเข้าประตูไป ด้านในเราจะพบกับตัวที่ลักพาตัว Paula ไป ใช้ Big Bottle Rocker 2 ครั้งก็สามารถเอาชนะได้แล้ว
       
      ออกจากที่นี่แล้วจะไปพักผ่อนที่โรงแรมก่อนก็ได้ จากนั้นให้เราไปที่ Café ที่อยู่ทางซ้ายบนของเมือง เข้าไปคุยกับผู้หญิงที่อยู่ด้านใน จากนั้นให้เราออกมาด้านนอก เราจะพบ Everdred นอนอยู่ คุยกับผู้ชายหัวหยอยทางขวาแล้วมอบอาหารให้กับเขา (จริงๆแล้วอะไรก็ได้) เขาจะหลีกทางให้กับเรา คุยกับ Everdred แล้วเขาจะถามว่าอยากได้ยินอีกครั้งหรือไม่ ตอบไม่แล้วให้เราเข้าไปใน Café อีกครั้งหนึ่ง
       
      เมื่อเข้ามาแล้วให้เราสำรวจด้านหลังเคาน์เตอร์ แล้วเราจะถูกวาร์ปมาอีกที่หนึ่ง คุยกับผู้คนแล้วจะทราบสำหรับที่ Moonside นี้ ใช่จะคือไม่ ไม่จะคือใช่ เมื่อออกมาด้านนอกแล้วให้เราไปคุยกับผู้ชายทางขวาของตึก Monotoli (อยู่ด้านล่างของเมือง) ต่อด้วยผู้ชายผมทองที่เดินไปเดินมาอยู่หน้าโรงพยาบาล เขาจะพาเราไปเก็บ Night Pendant สวมใส่แล้วให้เราคุยกับเขาอีกครั้งเราจะวาร์ปมาอีกที่หนึ่ง พอตั้งตัวได้ให้เราสำรวจกล่องแล้วจะได้ Handbag Strap คุยกับคนผมทองอีกครั้งเขาจะพาเราไปเก็บ Secret Herb เก็บแล้วให้เราคุยกับผู้ชายผมดำ ตอบไม่แล้วเราจะวาร์ปมาอยู่ที่ห้องหนึ่ง
       
      คุยกับเงาร่างดำๆแล้วตอบไม่ จากนั้นให้เราคุยกับผู้ชายอีกคนหนึ่งเราจะถูกวาร์ปมาอยู่ที่โรงแรม ออกจากโรงแรมแล้วให้เรากลับไปที่ตึก Monotoli อีกครั้งหนึ่ง คุยกับผู้ชายที่ขวางทางเขาจะหลีกทางให้กับเรา คุยกับผู้ชายที่ยืนอยู่หน้ารูปปั้นเขาจะหายตัวไป สำรวจที่รูปปั้นเราจะต้องต่อสู้กับรูปปั้นทองคำปิศาจ เอาชนะได้แล้วทุกอย่างจะกลับคืนสู่สภาวะปกติ ออกจาก Café แล้วเราจะพบกับลิง คุยกับมันแล้วเราจะพบกับสถานที่ที่ต้องไป จากนั้นให้เรานั่งรถเมล์กลับไปที่ Dusty Dunes Desert พอถึงแล้วให้เราซื้อ Skip Sandwich และ Picnic Lunch เตรียมไว้ จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบนของร้านขายของจะพบกับถ้ำ ให้เราเข้าไปด้านในได้เลย
       
      Chapter 19 The Monkey Cave
       
      เมื่อเข้ามาด้านในสุดแล้วให้เราคุยกับลิงตัวขวา แล้วมันจะขอ Skip Sandwich จากเรา มอบให้กับมันแล้วมันจะหลีกทางให้กับเรา เข้าไปด้านในแล้วเดินไปทางขวา สำรวจกล่องจะได้ Wet Towel เก็บแล้วให้เราออกจากห้องทางเดิม คุยกับลิงทางซ้ายแล้วมอบ Picnic Lunch กับมันแล้วเข้าไปในห้องแล้วเก็บ Pizza จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วมอบ Wet Towel ให้กับลิงตัวทางขวา เข้าไปเก็บ Ruler ในห้องแล้วออกจากห้องนี้ทางเดิม
       
      ย้อนกลับไปหาลิงตัวที่เรามอบ Skip Sandwich กับมัน เข้าไปในห้องแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย มอบ Pizza ให้กับลิงทางซ้ายแล้วเข้าไปเก็บ Protein Drink ด้านในแล้วออกจากห้องทางขวา มอบ Protein Drink กับลิงตัวขวาแล้วเข้าไปด้านใน เดินไปตามทางจนพบกับลิง 2 ตัว มอบ Ruler กับลิงทางซ้ายแล้วเข้าไปด้านใน คุยกับลิงด้านในแล้วจะได้ King Banana จากนั้นให้เราย้อนกลับไปยังลิงที่เรามอบ Pizza แก่มัน เข้าประตูไปแล้วเดินไปตามทางแล้วมอบ King Banana กับลิงทางขวาแล้วเข้าไปในห้อง ใช้ Pencil Eraser กับแท่งดินสอแล้วเข้าประตูไป คุยกับ Talah Rama แล้วเขาจะมอบ Yogurt Dispenser กับเรา คุยกับลิงในห้องแล้วมันจะออกไปด้านนอก ตามมันออกไปด้านนอก จากนั้นให้เราตามมันไปเรื่อยๆมันจะสอนการ Teleport แก่เรา หลักของการ Teleport ก็มีอยู่ว่า เราจะต้องใช้พื้นที่กว้างๆ เท่านั้นเป็นพอ เมื่อพร้อมแล้วให้เรา Teleport ไปที่ Fourside ได้เลย
       
      Chapter 20 Get Paula
       
      เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าไปในตึก Monotoli (ก่อนเข้าไปแนะนำให้ไปซื้อ Big Bottle Rocket มาตุนไว้ก็ดีเน้อ) ด้านหน้าของตึกเราจะพบกับคนรับใช้ คุยกับเธอแล้วเธอบอกว่าจะรอเราที่ชั้น 48 เข้าไปในตึกแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น 47 ขึ้นลิฟต์ทางขวาจะพาไปที่ชั้น 48 จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบกับหุ่นยนต์ ไม่ต้องตอบคำถามอะไรเลย จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ เข้าประตูทางซ้ายของห้องน้ำแล้วเข้าประตูด้านบน สำรวจให้ทั่วแล้วจะพบกับสาวใช้ เธอจะมอบ Trout Yogurt แก่เรา
       
      เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย เราจะพบกับ Clumsy Robot ต่อสู้กับมันไปเรื่อยๆแล้ว Jeff จะพบสวิทซ์อยู่บนหลังของมัน แล้วการต่อสู่จะจบลงและเราจะพบกับ Runaway Five ที่นี่ จะคุยกับทุกคนก็ได้ แล้วเข้าประตูทางซ้าย ด้านในเราจะพบกับ Paula และ Monotoli คุยกับเขาแล้วเราจะได้ Paula กลับคืน (ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ใช่คนเลว) จากนั้นให้เราเข้าประตูทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับเฮลิคอปเตอร์ เมื่อสำรวจมันจะบินหนีไป ให้เราย้อนกลับทางเดิม Paula จะเห็นภาพนิมิต เสร็จแล้วให้เราออกจากตึก อาศัยรถของ Runaway Five เพื่อกลับไปที่เมือง Threed เลย
       
      Chapter 21 Fourth Your Sanctuary
       
      เมื่อถึงเมือง Threed แล้ว ให้เราไปที่สุสานด้านบนสุด ลงบันไดไปเราจะพบกับ Dr. Andonuts และ Apple Kid คุยกับทั้ง 2 คนแล้วสำรวจที่ Sky Runner เราจะบินไปที่เมือง Winter เมื่อถึงแล้วให้เราออกจากห้องแลป เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าถ้ำที่อยู่ด้านบนสุดไป จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาแล้วสำรวจที่แสงเรืองรอง เราจะพบกับ Shrooom เจ้านี้ชอบทำให้เราติดสถานะผิดปกติ แต่ก็ไม่ตัวยากเย็นอะไร เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูไป
       
      Chapter 22 Magic Cake
       
      เมื่อ Sound Stone บันทึกเสียงเรียบร้อยแล้ว ให้เรากลับไปที่ Sky Runner แล้วเราจะบินไปที่เมือง Summer ทันที เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปซื้ออาวุธและชุดป้องกันใหม่ๆมาใช้ (อาวุธของ Paula อยู่ที่ Winter เน้อ) จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ บ้านหลังหนึ่งในเขตท่าเรือจะมีคนให้เบอร์โทรศัพท์ของ Stoic Club แก่เรา พอออกจากบ้านจะมีโทรศัพท์โทรมาหา คนที่โทรมาก็คือ Tony เพื่อนของ Jeff นั่นเอง ให้เราใส่ชื่อของเราลงไป (ชื่อคนเล่นนี่แหละ) จากนั้นให้เราไปที่ตู้โทรศัพท์ โทรไปที่ Stoic Club พอวางสายให้เราเข้าไปในคลับนี้ได้เลย
       
      เมื่อเข้ามาแล้วให้เราคุยกับผู้ชายมีหนวดที่นั่งเก้าอี้อยู่ จากนั้นให้เราคุยกับผู้หญิงสวมชุดสีชมพูใกล้ๆกับทางออก ตอบใช่แล้วแล้วเธอจะออกจากคลับ ออกจากคลับแล้วเดินไปทางซ้าย ตรงรถเข็นเราจะพบกับผู้หญิงสวมชุดสีชมพูอีกครั้ง คุยกับเธอแล้วเราจะทาน Magic Cake แล้วจะอยู่ในสภาพตกอยู่ในความฝัน
       
      Chapter 23 Final Destiny Child
       
      ภาพจะตัดมาที่เมืองลอยฟ้า Dalaam ให้เราเก็บของทางซ้ายแล้วออกจากห้องนี้ทางขวา ออกจากปราสาทแล้วให้สำรวจตามบ้านเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาล่างของเมือง คุยกับอาจารย์ที่รออยู่แล้วปีนขึ้นไปด้านบนสุด จะมีผู้หญิงเข้ามาทำให้เราเสียสมาธิ อย่าขยับเด็ดขาด (ถ้าอยากเริ่มใหม่ก็เชิญ) เมื่อตกอยู่ในภวังค์ ให้เราตอบใช่ทุกคำถาม และเมื่อการฝึกฝนจบลง ให้เรากลับไปที่ปราสาทได้ คุยกับชายชราแล้วเราจะ Teleport ไปหาตัวเอก และ Poo จะร่วมเดินทางไปด้วย
       
      Chapter 24 Fifth Your Sanctuary
       
      ขึ้นไปบนชั้น 2 ของพิพิธภัณฑ์ (ที่เมือง Summer นี่แหละ) คุยกับผู้ชายที่ขวางทางแล้วตอบตกลง เข้าไปด้านในเราจะพบกับศัตรู จัดการได้หมดแล้วให้เราสำรวจป้ายข้างๆอักษรภาพ พอออกจากห้องเราจะได้ Hieroglyph Copy มา ออกจากที่นี่แล้วรับโทรศัพท์ที่อยู่ใกล้ๆกับประตูหน้า รับโทรศัพท์แล้วให้เราออกจากที่นี่ จากนั้น Teleport ไปที่ Fourside ได้เลย
       
      เข้าไปในพิพิธภัณฑ์แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ (ต้องจ่ายเงินด้วยเน้อ) คุยกับผู้ชายที่ยืนพิงประตูอยู่แล้วให้เราออกจากที่นี่ เสร็จแล้วให้เราเข้าไปที่ Topolla ซื้อตั๋วแล้วเข้าไปชมการแสดงด้านใน เมื่อการแสดงจบลงแล้วให้เราเข้าไปในห้องแต่งตัว คุยกับ Venus แล้วเธอจะให้ Signed Banana กลับไปที่พิพิธภัณฑ์แล้วใช้ Signed Banana กับผู้ชายที่ยืนพิงประตูเขาจะเปิดทางให้เราเข้าไปด้านใน เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเข้าไปในท่อ
       
      เราจะมาอยู่ในท่อระบายน้ำ เดินไปทางขวาก่อนเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เดินไปทางซ้ายสุดเพื่อเก็บของอีก เดินย้อนกลับมาแล้วลงบันไดไป เดินไปทางขวาเรื่อยๆแล้วขึ้นบันไดไปเก็บของ จากตรงจุดนี้เราจะต้องมุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆ แต่ถ้าอยากเก็บของก็ให้เราปีนบันไดขึ้นมาแล้วเดินย้อนไปเก็บของ และตรงสุดทางจะมีแสงเรืองรองรอเราอยู่ พอสำรวจเราจะพบกับ Plague Rat of Doom ตัวนี้จะโรคจิตมาก เพราะว่าจะโจมตีแบบ Critical บ่อยมากจนเบื่อเลย เอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นบันไดไปด้านบน
       
      Chapter 25 Sixth Your Sanctuary
       
      เมื่อเข้ามาแล้วให้เราปีนเชือกขึ้นไปด้านบน สุดทางจะมีหลุมอยู่ให้เรากระโดดลงไป เก็บของแล้วให้เรากระโดลงหลุมทางซ้ายสุด (อีก 2 หลุมจะพาเรากลับไปจุดเริ่มต้น) ลงหลุมแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เก็บของแล้วกระโดดลงหลุมไป เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับแสงสว่างเรืองรอง สำรวจแล้วเราจะพบกับ Thunder And Strom เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูไป เมื่อบันทึกเสียงได้แล้วให้เราออกจากห้องนี้ เดินไปตามทางแล้วกระโดดลงหลุม เก็บของในกล่องจะได้ Bracer of King (Poo จะมีของให้สวมใส่ก็แค่พวก Of King เท่านั้นเน้อ และอาวุธยังต้องหาจากศัตรูอีกด้วย) เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะสามารถออกจากถ้ำนี้ได้ จากนั้นให้เรา Teleport ไปที่เมือง Summer
       
      Chapter 26 Pyramid At Scaraba
       
      ไปที่ท่าเรือแล้วคุยกับกะลาสีเรือ เขาสามารถพาเราไปที่ Scaraba ได้ ให้เราตอบตกลงแล้วทุกคนจะขึ้นเรือ ขณะที่กำลังเดินทางเราจะถูก Kraken เล่นงาน สิ่งที่ต้องระวังก็คือการพ่นไฟของมัน ทีเดียวอาจตายหมู่ได้ เอาชนะได้แล้วเราจะเดินทางถึงเมือง Scaraba อย่างปลอดภัย จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาของเมือง ร้านแบกับดินทางซ้ายล่างของตลาดจะมีอาวุธและชุดป้องกันขาย (ถ้าเรายังไม่มีของดีใช้) เตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากเมืองทางด้านล่าง
       
      เดินไปทางขวาล่างจะพบกับพีระมิดและสฟิงค์ ด้านล่างของสฟิงค์จะมีแท่นอยู่ 5 แท่น ให้เราเดินมาหน้าของแท่นจะเกิดข้อความขึ้น จากนั้นให้เราเดินมาทางด้านหน้าของแท่นทางซ้ายล่าง เดินมาทางด้านหน้าของแท่นขวาบน เดินมาทางด้านหน้าของแท่นทางซ้ายบน เดินมาทางด้านหน้าของแท่นทางขวาล่าง จากนั้นให้เราเดินขึ้นมาด้านบนแล้วประตูพีระมิดจะเปิด ให้เราเข้าไปด้านใน
       
      เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ ภายในจะมีศัตรูที่ไม่แข็งแกร่งมากนัก เราสามารถจัดการพวกมันด้วยการโจมตีธรรมดาได้ (แต่อาจจะนานหน่อย) เดินไปจนกระทั่งพบกับโลงศพขวางทาง สำรวจแล้วเราจะพบกับ Guardian General เอาชนะได้แล้วให้เรเข้าประตูไป เก็บ Rain Pendant แล้วเหยียบสวิทซ์ทางมุมซ้ายล่าง
       
      ออกจากห้องแล้วเดินย้อนกลับทางเดิม พอถึงห้องที่มีโลงศพขนาดใหญ่จะพบว่ามันเขยื่อนมาทางขวา เผยให้เห็นหลุมขนาดใหญ่ ลงหลุมไปแล้วสำรวจ Hawk Eye บนแท่น เมื่อได้ Hawk Eye มาแล้วให้เราเดินไปตามทางเราจะสามารถออกจากพีระมิดได้ เมื่อออกมาแล้ว อาจารย์ของ Poo จะมาพาเขาไปฝึกวิชา (ถ้า Hawk Eye อยู่กับเขา ให้เราโทรศัพท์เอาคืนมาที่ Escargo Express เน้อ)
       
      Chapter 27 Dungeon Man
       
      คุยกับคนป่าที่ยืนทางซ้ายบนจะได้ Key to the Tower มา จากนั้นให้เราไปคุยกับพ่อค้าทางด้านบน ซื้ออาวุธของ Paula และ Multi Bottle Rocket มาใช้ด้วย จะทำให้การต่อสู้กับพวกระดับหัวหน้าง่ายขึ้นมาก พร้อมแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน พอพบกับรูปปั้นขนาดใหญ่ ให้เราใช้ Key to the Tower จะสามารถเข้าไปด้านในได้
       
      เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับโทรศัพท์ ที่ม้านั่งเราสามารถนอนพักได้ ประตูทางซ้ายคือโรงพยาบาล ภายในถ้ำเราจะพบกับป้ายมากมาย และเมื่อพร้อมแล้วให้เราเดินไปทางขวา พอเดินขึ้นเราจะพบกับทางแยก ทางขวา และตรงกลางจะเป็นทางไปเก็บของ เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมาแล้วไปทางซ้าย เดินหน้าต่อจนพบกับทางแยกอีก ให้เราเดินชิดขอบทางซ้ายเรื่อยๆจะสามารถเดินมาถึงเชือก 4 เส้นด้านบนได้ (ทางแยกจะเป็นทางไปเก็บของเน้อ)
       
      ปีนเชือกเส้นที่ 3 จากทางซ้ายขึ้นไป จากนั้นให้เราเดินลงมาด้านล่าง พอถึงมุมขวาล่างสุดแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะมาถึงด้านบนสุด คุยกับหน้าบนผนัง เขาจะจำ Jeff ได้ จากนั้นให้เราเดินลงมาด้านล่างแล้วลงหลุม Return Hole ไปจะทำให้เรากลับมาถึงชั้นล่างสุดได้ เสร็จแล้วให้เราออกจากถ้ำนี้ได้
       
      เราจะพบว่า Dungeon Man เดินตามหลังเรามา (เขาจะช่วยเราต่อสู้ด้วย) ให้เราเดินลงมาด้านล่าง Dungeon Man จะติดต้นไม้ไม่สามารถเดินต่อได้ ให้เราเดินไปทางขวาจะพบกับชาวเผ่า คุยกับเขาแล้วให้เรากลับมาคุยกับ Dungeon Man แล้วเราจะเข้าไปด้านในอีกครั้ง กลับไปหาหน้าบนกำแพง คุยกับเขาแล้วเดินลงมาด้านล่าง คราวนี้ให้เรากระโดดลงหลุมด้านในสุด Goodbye Exit ลงหลุมไปเรื่อยๆแล้วเรามาอยู่ที่ชั้นล่างสุด เดินไปตามทาง (เก็บ Talisman Ribbon ด้วย) เราจะพบกับเรือดำน้ำสีเหลือง สำรวจแล้ว Jeff จะซ่อมจนสามารถใช้การได้ เราจะขับเรือดำน้ำไปยังเป้าหมายต่อไปทันที
       
      Chapter 28 Deep Darkness
       
      เมื่อขึ้นฝั่งแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง นกแก้วจะมีหน้าที่เป็นโทรศัพท์ ลิงตัวแรกที่พบจะให้เราพักผ่อนได้ จากนั้นให้เราเดินข้ามหนองน้ำพิษไปทางขวา ด้านหลังต้นไม้ใหญ่ทางขวามือสุดจะมี Magic Truffle ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน (จะมีช่องเล็กๆให้เดินได้) คุยกับลิงทางขวาตอบใช่แล้วจะได้ Monkey Love มา ลองคุยกับทุกคนดูแล้วเตรียมตัวให้พร้อม
       
      จากนั้นให้เราเดินลงไปที่หนองน้ำพิษ ด้านล่างของหนองน้ำพิษจะเป็นเขตที่มืดมิด ลองเข้าไปในเขตที่มืดมิดแล้วให้เราใช้ Hawk Eye ความมืดจะหายไป เรียบร้อยแล้วให้เราค้นหาทางไปให้ทั่วๆ จนพบกับเฮลิคอปเตอร์ สำรวจแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ด้านบนเราจะพบกับ Master Barf พอคุยกับมันจะเกิดการต่อสู้ และขณะต่อสู้ Poo จะเข้ามาช่วยพวกเรา เอาชนะ Master Barf แล้วให้เราเดินหน้าต่อ สุดทางจะมีถ้ำอยู่ เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับ Tenda Village
       
      เดินลงมาด้านล่างจะพบกับถังขยะและโทรศัพท์ (ในถังจะมีอาวุธของ Jeff อยู่) จากนั้นให้เราคุยกับตัวที่มีเขาจะได้รับข้อมูลเรื่องหนังสือที่สามารถสื่อสารกับชาวบ้านได้ได้ เสร็จแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน รับโทรศัพท์จาก Apple Kid แล้วจะพบว่าเขาถูกทำร้าย ให้เราวาร์ปไปที่เมือง Winter โดยด่วน เมื่อถึงแล้วให้เรารีบไปที่ห้องทำงานของ Dr. Andonuts (ใช้เส้นทางเดียวกับที่ Jeff เคยใช้เน้อ) เมื่อถึงแล้วให้เราคุยกับหนูแล้วจะได้ Eraser Eraser มาใช้
       
      Chapter 29 Under Stonehenge
       
      เดินย้อนกลับไปที่ Stonehenge แล้วเข้าไปในหลุมที่อยู่ใจกลาง เดินหน้าไปเราจะพบกับรูปปั้นยางลบ ใช้ Eraser Eraser แล้วรูปปั้นยางลับจะหายไป ที่นี่ไม่ได้ซับซ้อน แต่สิ่งที่อยากให้จดจำไว้ก็คือ Starman Super จะดร็อป Sword of Kings อาวุธของ Poo ในอัตราส่วน 1/128 พยายามหามาครอบครองให้ได้เน้อ (ตอนที่เล่นกว่าจะได้ก็จัดการเป็น 100 ตัว Level ตอนเจอเจ้านี่ก็แค่ 40 ปลายๆ กว่าจะได้ก็ล่อไปเป็น 60 ปลายๆ แต่อย่าคิดมาก เพราะอยู่ที่ดวงล้วนๆเน้อ) ด้านในสุดเราจะพบกับ Starman Deluxe เอาชนะเขาได้แล้วให้เราเข้าประตูทางขวา คุยกับทุกคนโดยเฉพาะ Apple Kid แล้วจะทราบว่าหนังสือที่เราต้องการอยู่ที่ห้องสมุดในเมือง Onett ให้เราออกจากที่นี่แล้ว Teleport ไปทันที
       
      Chapter 30 Your Seventh Sanctuary
       
      เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าไปในห้องสมุด สำรวจตู้หนังสือห้องทางขวาของชั้นแรกจะได้มา จากนั้นให้เราออกจากที่นี่แล้ว Teleport ไปที่ Tenda Village ใช้ Shyness Book กับตัวที่มีเขาแล้วจะได้ Tendakraut เป็นการตอบแทน จากนั้นมาคุยกับคนที่อยู่ใกล้ๆก้อนหินทางซ้ายล่าง เขาจะยกหินออกเผยให้เห็นหลุมขนาดใหญ่ เมื่อพร้อมแล้วให้เราลงไปในหลุมได้เลย (พร้อมที่ว่านี้คือมี Multi Bottle Rocket สัก 2 อันนะ ถ้าไม่มีให้เราไปที่ Deep Darkness เพราะว่ามีคนขายอยู่)
       
      พอลงมาแล้วให้เราลองคุยกับก้อนหินที่มีรูปหน้าคนดู คุยจบแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายไป (ไม่คุยเข้าไม่ได้เน้อ) ภายในถ้ำจะมีศัตรูที่ชื่อ Uncontrollable มันจะดร็อป Broken Antenna ซึ่ง Jeff สามารถซ่อมเป็นอาวุธสุดยอดของเขาได้ แต่ว่าอัตราในการดร็อปแค่ 1/128 เท่ากับ Sword of Kings ของ Poo ถ้าไม่ได้มาก็ไม่เป็นไรเน้อ
       
      เดินไปตามทางจนพบกับหลุม ให้เราเดินผ่านหลุมไปทางซ้ายจะพบกับบันได บันไดนี้จะพาเราไปเก็บ Diadem of Kings ได้ เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา เดินไปจนสุดทางจะพบกับ Luck Capsule ให้เราลงบันไดใกล้ๆกับ Luck Capsule เมื่อลงมาแล้วให้เราเดินไปตามทางเราจะพบกับแสงเรืองรอง สำรวจแล้วจะสู้กับ Electro Specter ถ้าเรามี Multi Bottle Rocket ก็ไม่ยากเย็นอะไร เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ สุดทางเราจะพบกับหลุม เมื่อลงหลุมมาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะบันทึกเสียงที่ 7 ได้ จากนั้นให้เราลงหลุมที่อยู่สุดทางได้
       
      Chapter 31 Lost Underworld
       
      เดินลงมาด้านล่างนิดหน่อยจะพบกับจุดที่ไม่ค่อยมีต้นไม้ ใช้ Teleport Beta แล้วเลือกไปที่ Underworld เมื่อถึงแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบกับชุมชนเล็กๆ ซึ่งมีโทรศัพท์ให้เราใช้ จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายของชุมชนนี้เพื่อเก็บของ เก็บแล้วให้เราเดินย้อนไปทางขวาเรื่อยๆจะมี Horn of Life ให้เก็บ (สามารถนำไปแลกที่ Tenda Village ได้) เรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปทางขวาบนเพื่อเก็บ Sea Pendant จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะสามารถเก็บ Gut Capsule ได้
       
      เดินหน้าไปทางซ้ายแล้วเราจะพบกับหมู่บ้านของ Underworld แห่งนี้ เมื่อเดินไปถึงที่ประตูหมู่บ้าน เราจะถูกชิง Tendakraut ไป คุยกับทุกคนแล้วซื้อข้าวของที่จำเป็นเสีย จากนั้นให้เราคุยกับหินก้อนใหญ่ในหมู่บ้าน จะทราบเป้าหมายต่อไปของเรา บันทึกข้อมูลแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางซ้ายล่าง ระหว่างทางจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Cloak of Kings ทีนี้ Poo ก็จะมีอุปกรณ์สวมใส่ครบชุดแล้ว เดินลงมาด้านล่างจะพบกับโทรศัพท์ เดินไปทางซ้ายของโทรศัพท์เราจะพบกับถ้ำที่เราต้องการ ให้เราเข้าไปในถ้ำได้
       
      Chapter 32 Your Eighth Sanctuary
       
      เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูแรกที่พบ ด้านในจะมี Speed Capsule ให้เก็บ เชือกเส้นแรกจะเป็นทางไปเก็บ Bag of Dragonite เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้น เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป เมื่อออกมาอีกฝั่งแล้วให้เราเดินไปทางขวาเพื่อเก็บ Cherub’s Band ก่อน เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาปีนเชือกขึ้นไปด้านบน
       
      เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับทางแยก 3 ทาง ประตูทางซ้ายจะเป็นทางไปพบ Magic Butterfly เชือกจะเป็นทางไปเก็บ Horn of Life ถ้าสนใจก็เชิญเลย แต่ถ้าไมก็ให้เราเข้าประตูทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆ (จะมีทางแยกไปเก็บ Moon Beam Gun ของ Jeff ด้วย) สุดทางเราจะพบกับแสงเรืองรอง สำรวจแล้วจะต้องสู้กับ Carbon Dog และพอสู้ไปได้สักพักมันจะเปลี่ยนร่างเป็น Diamond Dog เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูไป เมื่อได้สุรเสียงที่ 8 แล้ว เราจะถูกส่งมาที่ Magicant
       
      Chapter 33 Dream World
       
      ให้เราคุยกับทุกคนแล้วลองเข้าไปในบ้านด้านล่างดู จะมีทั้งโทรศัพท์และ ATM เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วเข้าไปในบ้านที่คล้ายๆโบสถ์จะได้ Flying Man มาเป็นพวก เดินหน้าต่อเราจะพบกับพวกศัตรูแล้ว เดินไปตามทางเรื่อยๆ แล้วค้นหา Magicant Bat อาวุธที่ซ่อนอยู่ในโลกนี้ สุดทางจะมีต้นถั่วอยู่ต้นหนึ่ง สำรวจแล้วเราจะมาอยู่ที่หนองน้ำ และศัตรูของที่นี่ก็คือ Kraken (เจ้า Flying Man อาจตายที่นี่ได้ แต่ก็ช่วยศีรษะมันเน้อ) สุดทางเราจะพบกับรูปปั้นทองคำ สำรวจแล้วจะทราบว่ามันคือฝันร้ายของเรานั่นเอง เอาชนะได้แล้วเราจะได้รับพลังของสุรเสียงทั้ง 8 พร้อมทั้งกลับไปหาพรรคพวกเขาเรา
       
      Chapter 34 Near The End
       
      คุยกับผู้คนที่ยืนล้อมรอบยานรูปร่างประหลาดแล้วเข้าไปในยาน ปรากฏว่ายานไม่เรียบร้อย ตอบตกลงแล้วให้เรา Teleport ไปที่เมือง Onett เมื่อถึงแล้วให้เราไปยังจุดที่อุกกาบาตตก (ศัตรูที่นี่จะพัฒนาขึ้นเน้อ) สำรวจที่อุกกาบาตแล้วตอบตกลงเราจะได้ Meteorite Piece มา จากนั้นให้เรา Teleport ไปที่ Saturn Valley แล้วใช้ Meteorite Piece กับ Dr. Andonuts พักผ่อน 1 คืนแล้วกลับมาคุยกับด็อกเตอร์อีกครั้ง คราวนี้เราจะสามารถเข้าไปในยานได้แล้ว และยานรูปร่างประหลาดนี้จะพาเรามาที่ Cave of the Past
       
      เดินไปทางขวาแล้วเราจะพบกับอาจารย์ของ Poo เขาจะสอนท่าไม้ตายที่แรงกว่าเดิมให้ เดินไปทางขวาอีกจะพบกับชนเผ่า Saturn คุยกับเขาแล้วสำรวจซากยาน จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบนสุดแล้วเดินย้อนกลับมา เราจะพบด็อกเตอร์และ Apple Kid นั่งยานอีกลำตามเรามา คุยกับทุกคนแล้วมาคุยกับด็อกเตอร์ ตอบตกลงทุกข้อแล้วเราจะมาอยู่ที่อีกด้านหนึ่งของ Cave of the Past
       
      Final Chapter The Final Fight
       
      ไม่มีอะไรมากมายแล้ว สิ่งที่อยากให้จำเอาไว้ก็คือ ถ้าไม่ไหวก็ให้เรากลับมาที่ยาน เมื่อพร้อมแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ ลูกแก้วที่อยู่สุดทางจะเป็นจุดวาร์ป กล่องเพียงกล่องเดียวที่เราพบคืออาวุธสุดยอดของตัวเอก Legendary Bat (ที่หาได้ง่ายๆ เพราะจริงๆแล้วจะอยู่ที่ Bionic Kraken ที่มีอัตราดร็อปแค่ 1/128 และเป็นศัตรูที่หายากโคตรๆ) ให้เราเดินหน้าไปเรื่อยๆจนเข้าไปในถ้ำ ด้านในจะเหมือนสมอง (หรือเปล่า) สุดทางเราจะพบกับ Giygas และ Pokey เพื่อนรัก
       
      รวมพลังจัดการเจ้า Pokey ก่อนเลย เมื่อเหลือเจ้า Giygas เดี่ยวๆแล้วให้เราจำไว้ ตอนที่มันมีหน้าเยอะๆ ให้ทุกคนป้องกันหรือเติมพลังไว้ ส่วน Paula ให้ Pray หรือสวดภาวนาเพียงอย่างเดียว อย่าไปสนใจอะไรทั้งสิ้น ที่เหลือก็คอยดูว่าเราจะช่วยเหลือจักรวาลไว้ได้หรือไม่ (โชคดีเน้อ)
       
      Review
       
      เกมนี้เป็นเกม RPG ที่มีความสนุกเยอะมาก โดยส่วนตัวชอบตรงที่มีศัตรูให้เห็นในฉาก (เบื่อแบบ Random ศัตรูเหลือเกิน) ด้วยความน่ารักสดใส และรายละเอียดที่ดูเด็กๆนั้น ก็ทำให้เกมนี้แตกต่างกับ RPG ที่ดูจริงจังขึงขังอย่าง Dragon Quest หรือ Final Fantasy แต่ความสนุกนั้นสูสีกับเกมระดับตำนานที่กล่าวมา แต่โชคร้ายที่เกมนี้ออกมาตอนที่เครื่อง SFC กำลังอยู่ในยุคถดถอย จึงมีคนที่ได้เล่นเกมนี้น้อยมากๆ ถ้าไม่อยากพลาดเกม RPG ดีๆเกมนี้ไปละก็ แนะนำให้หามาเล่นโดยด่วนเลย (แต่เกมยาวเน้อ ต้องเสียเวลากันหลายเพลาเลยทีเดียว)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×