The Legend of Zelda Majora's Mask (N64) - The Legend of Zelda Majora's Mask (N64) นิยาย The Legend of Zelda Majora's Mask (N64) : Dek-D.com - Writer

    The Legend of Zelda Majora's Mask (N64)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,999

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    1.99K

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 เม.ย. 53 / 01:42 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      The Legend of Zelda Majora's Mask
       
      Walkthrough
       
      Chapter 1 The Worst Beginning
       
      เมื่อแรงที่เกาะ Epona หมดลง เราจะมาอยู่หน้าถ้ำพอดี ให้เราจัดการหญ้าหน้าถ้ำเพื่อเก็บเงินก่อน หมดแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำ กระโดดขึ้นไปบนตอไม้แล้วกระโดดต่อๆกันไปเรื่อยๆ พอถึงด้านบนให้เราเข้าถ้ำไป เราจะพบกับ Cut Scene ที่ทำให้เรากลายเป็นชาว Deku เมื่อได้ Tatl เป็นพวกแล้ว ให้เราเข้าประตูไป
       
      เดินไปตามทางแล้วเราจะพบกับดอกไม้ ถ้าอยู่ในร่าง Deku เราจะสามารถมุดเข้าไปในดอกไม้ได้ (กดปุ่ม A เพื่อ Dive) พอปล่อยเราจะสามารถล่อนไปได้ไกลนิดหน่อย ให้เราใช้ดอกไม้จนสามารถออกจากที่นี่ได้ (พยายามอย่าไปไกลนัก ให้ถ้าไม่มั่นใจให้เราลงไปที่ดอกไม้ที่ใกล้ก่อนเลย แล้วค่อยพุ่งขึ้นมาอีก) พอออกจากที่นี่ได้แล้ว ให้เราเดินขึ้นบันไดมาเรื่อยๆ ด้านบนสุดเราจะพบกับเจ้าของร้าน Happy Mask คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากที่นี่
       
      เวลาจะเริ่มนับถอยหลัง เรามีเวลาเหลือแค่ 72 ชั่วโมงเท่านั้น คิดเป็นเวลาจริงง่ายๆได้อย่างนี้ 1 ชั่วโมงของเกมเท่ากับ 30 วินาที เพราะฉะนั้น 72 ชั่วโมงจึงเท่ากับ 36 นาทีเน้อ ออกจากหอนาฬิกาแล้วให้เราเดินไปทางขวา เดินขึ้นไปบนเนินแล้วจะพบกับรูปปั้นนกฮูก เดินเลยทางออกทางซ้ายแล้วเดินไปตามทาง พอพบกับทางออกด้านบนให้เราเข้าไป เราจะมาอยู่ที่ North Clock Town คุยกับคนที่ใส่ชุดสีเขียว เขาชื่อ Tingle ซื้อแผนที่จากเขาในราคา 5 เหรียญ ทีนี้เราก็จะได้เห็นแผนที่แล้ว
       
      เดินไปทางซ้ายของแผนที่แล้วให้เราเข้าไปในถ้ำ เราจะพบกับ Fairy’s Fountain เดินไปด้านแทนที่จะพบกับ Great Fairy กลับพบกับเหล่า Fairy มากมาย คุยกับพวกเขาแล้วจะทราบว่า Fairy หายไป 1 ตน ออกจากที่นี่แล้วให้เรากลับไปที่ South Clock Town จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง เราจะพบกับสระน้ำ และที่นี่แหละเราจะพบกับ Fairy ลอยไปลอยมาอยู่ กระโดดไปเก็บแล้วให้เรากลับไปที่ Fairy’s Fountain เมื่อพบกับ Great Fairy แล้วเราจะได้รับพลังคาถา ซึ่งจะทำให้เราสามารถเป่าลูกโป่งได้ เมื่ออยู่ในร่าง Deku
       
      ออกจากน้ำพุแล้วให้เรายิงบอลลูนให้ตก คุยกับเด็กที่อยู่ใกล้ๆแล้วเราจะต้องเล่นเกมซ่อนหา คนแรกอยู่ที่ North Clock Town อยู่ใกล้ๆกับ Fairy Fountain ส่วนอีกคนอยู่ใกล้ๆกับสนามเด็กเล่น เมื่อจับได้ทั้ง 2 คนแล้วให้เราไปที่ East Clock Town ใช้ดอกไม้ขึ้นไปบนชั้น 2 ของโรงแรม พอจับคนนี้ได้ให้เรามองหาเด็กอีกคนที่อยู่ที่นี่ เราจะพบว่าเด็กคนนี้จับไก่ไว้อยู่ หาทางขึ้นไปแล้วเขาจะกระโดดลงมา พอถึงพื้นให้เราจับเขาให้ได้ จับได้ทั้ง 2 คนให้เราไปที่ West Clock Town (อยู่ด้านบนสุดของฉาก) เมื่อจับคนสุดท้ายได้แล้ว เราจะได้รหัสลับมา (51423)
       
      ไปที่ East Clock Town แล้วคุยกับ Bomber Gang ที่ปิดทางอยู่ ใส่รหัสลับไปแล้วเขาจะหลีกทางให้เราเข้าไปที่หอดูดาว แต่ทางที่เราผ่านดันเป็นท่อระบายน้ำ ให้เราเดินไปทางขวา กระโดดผ่านน้ำไปเรื่อยๆ เดินไปตามทางเราจะพบกับแมงมุม ผ่านแมงมุมไปจะพบกับลูกโป่ง ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเดินหน้าต่อจนถึงด้านบนของหอดูดาวแห่งนี้
       
      อย่าเพิ่งเข้าประตู ให้เราคุยกับชายชราก่อน คุยเสร็จแล้วเราจะได้ใช้กล่องดูดาว ดูบนยอดของ Clock Tower เราจะพบกับ Skull Kid และจะพบว่าพระจันทร์ได้ร้องไห้ออกมา ออกจากการดูดาวแล้วให้เราเข้าประตู เราจะออกมาด้านนอกของหอดูดาว เก็บ Moon’s Tear แล้วให้เรากลับไปที่ South Clock Town ที่นี่จะมีดอกไม้อยู่ทางซ้ายของหอนาฬิกา พอมาถึงดอกไม้เราจะพบกับ Business Scrub คุยกับเขาแล้วโชว์ Moon’s Tear ให้เขาดู เขาจะขอแลกกับ Land Title Deed ให้เราแลกกับเขา
       
      พอเขาจากไปให้เรามุดเข้าไปในดอกไม้ แล้วพุ่งขึ้นไปเก็บ Piece of Heart (01) ที่อยู่ด้านบน ไปที่โรงแรมใน East Clock Tower เข้าไปในห้องน้ำ (เวลา 12 PM เป็นต้นไปเน้อ) คุยกับมือที่ยื่นมาแล้วจะทราบว่าเขาอยากได้กระดาษ มอบ Land Title Deed แล้วเขาจะมอบ Piece of Heart (02) แก่เรา ไปที่ West Clock Tower ที่นี่จะมีธนาคารอยู่ ถ้าเราฝากเงินได้ 200 เหรียญ ทางธนาคารจะมอบ Adult Wallet ที่ทำให้เราเก็บเงินได้เพิ่มขึ้นเป็นคราวละ 200 เหรียญ (ถุงเงินที่เรามีเก็บเงินได้แค่ 99 เหรียญเท่านั้น) ก่อนจะถึงวันที่ 3 ให้เราพยายามออกรวบรวมเงินให้ได้มากที่สุด แล้วนำไปฝากธนาคารไว้เน้อ
       
      เมื่อเวลาใกล้จะ Midnight หรือ 12 PM ของวันที่ 3 แล้ว ให้เรารีบขึ้นไปอยู่ด้านบนของหอนาฬิกา (ตรงที่เราเก็บ Piece of Heart) พอประตูเปิดก็ให้เราเข้าไปด้านใน ที่นี่เราจะพบกับ Skull Kid อีกครั้งหนึ่ง ให้เราใช้ลูกโป่งยิงที่เขา เก็บ Ocarina of Time ของเราแล้วเล่นเพลง Song of Time เวลาจะกลับมาวันแรกอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นให้เราเข้าประตูด้านล่างของหอนาฬิกา เพื่อคุยกับคนขายหน้ากากอีกครั้งหนึ่ง เขาจะสอนบทเพลง Song of Healing แก่เรา ทำให้เราสามารถถอนคำสาปของ Skull Kid ได้ และยังได้ Deku Mask มาใช้อีกด้วย
       
      สิ่งที่เราต้องเรียนรู้เมื่อได้ Ocarina of Time มาแล้ว นั่นก็คือเพลงหน่วงเวลาและเร่งเวลา
       
      Inverted Song of Time จะมีไว้ทำให้เวลาเดินช้าลง เหมาะสำหรับการสำรวจหรือการผจญภัยในถ้ำ การเล่นก็ไม่ยาก ลง A ขวา ลง A ขวา
       
      Song of Double Time จะมีไว้ทำให้เวลาเดินเร็วขึ้น ทำให้เราไม่ต้องรอนานอีกต่อไป การเล่นก็ไม่ยากเช่นกัน ขวา ขวา A A ลง ลง
       
      วิธีกลับมาสู่สภาวะปกติ ให้เราเล่นเพลงหน่วงเวลาอีกครั้งจะสามารถกลับมาสู่สภาวะปกติได้ และให้จำไว้เลยว่า พอเล่นเพลง Song of Time เสร็จ ให้เราเล่นเพลง Inverted Song of Time ต่อทันที จะเข้าสู่ช่วงเวลาปกติตอนไหน เดี๋ยวบอกให้ทราบเองเน้อ
       
      Chapter 2 Option 1
       
      ออกจากหอนาฬิกาแล้วให้เราเล่นเพลง Inverted Song of Time ลง A ขวา ลง A ขวา เป็นอันดับแรก จากนั้นให้เราไปที่สระน้ำแล้วเก็บ Stray Fairy จากนั้นให้เรากลับไปที่ South Clock Town ทางซ้ายของหอนาฬิกาจะมีรูปปั้นนกฮูกอยู่ ให้เราฟันมันเราจะสามารถบันทึกเกมได้ที่นี่ (เหมือนกับตอนที่เพลง Song of Time) จากนั้นให้เรากลับไปหา Great Fairy เราจะได้ Great Fairy’s Mask มา ซึ่งทำให้เหล่า Stray Fairy ไม่กลัวเรา
       
      ออกจากน้ำพุแล้วให้เราสวมหน้ากาก Deku เข้าไปในดอกไม้ใกล้ๆน้ำพุแล้วลอยไปเข้าตรงรั่วไม้ ลงรูปไปแล้วเราจะพบกับเกมเก็บเหรียญ จ่ายเงิน 10 เหรียญแล้วพยายามเก็บเหรียญให้หมด (อย่าตก) ถ้าทำได้และทำลายสถิติด้วยเราจะได้รางวัล 50 เหรียญ แนะนำให้เล่นเน้อ (เงินเป็นสิ่งจำเป็น เพราะ Piece of Heart (03) ที่จะได้จากการฝากเงินนั้น เราจะต้องฝากเงินให้ได้ 5000 เหรียญถึงจะได้มา) อย่าเพิ่งออกจาก North Clock Town ให้เราไปตรงสนามเด็กเล่น ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนสุด แล้วกระโดดไปเก็บ Piece of Heart (04) ได้เลย
       
      ให้เราไปที่ West Clock Town เงินที่ได้มาอย่าเพิ่งฝากธนาคาร (หรือไปแล้วก็ถอนออกมาก่อน) ให้เราเข้าไปใน Bomb Shop แล้วซื้อ Bomb Bag มา จากนั้นให้เรามาด้านบนแล้วเข้าประตูทางซ้าย ที่นี่คือ Sword’s School ให้เราฝึก Expert Course ราคา 10 เหรียญ จะมีท่อนไม้โผล่ขึ้นมา ให้เราชักดาบออกมาแล้วล็อคเป้า (กดปุ่ม Z บอกไว้เผื่อไม่รู้) ถ้าเราโจมตีท่อนไม้ด้วยท่า Jump Attack โดยการกดปุ่ม A จะได้ 3 คะแนน ทำคะแนนได้ 30 คะแนน เราจะได้ Piece of Heart (05) เป็นรางวัล
       
      ให้เราไปที่ East Clock Tower บอกรหัสกับ Bomber แล้วเข้าไปในท่อระบายน้ำ กระโดดลงน้ำแล้วว่ายไปทางซ้าย พอพบคบเพลิงให้เราวางระเบิดผนังร้าว สำรวจกล่องจะได้ Silver Rupee เดินย้อนกลับมาแล้วดำเนินเรื่องไปจนได้ Moon Tears จากนั้นให้เราออกจากท่อระบายน้ำทางเดิม แต่พอเดินออกมา Bomber จะขวางเราไว้ และมอบ Bomber’s Notebook แก่เรา
       
      แลก Moon Tears กับ Land Title Deed กลับไปที่หอดูดาว ส่องกล้องดูให้ทั่วๆ เราจะพบกับ Business Scrub บินออกจากเมือง ให้เราตามเขาไปเรื่อยๆจะพบว่าเขาลงไปในรูด้านหน้า ออกจากหอดูดาวแล้วให้เราออกจาก Clock Town เมื่ออยู่ที่ Termina Field ให้เรารีบมุ่งหน้าไปยังหอดูดาว (ทางขวาของแผนที่) ลงหลุมไปเราจะพบกับ Business Scrub เขาจะขาย Piece of Heart (06) ให้กับเราในราคา 150 เหรียญ ตอบปฏิเสธไปก่อนแล้วเขาจะลดราคาเหลือแค่ 100 เหรียญ ให้เราซื้อได้เลย
       
      จากนั้นให้เรากลับไปที่ Clock Town ไปที่ East Clock Town เข้าไปที่โรงแรม รอจนกระทั่ง 01:45 PM พอ Anju อยู่หน้าเคาน์เตอร์ให้เราคุยกับเขา ตอบใช่แล้วเราจะได้ Room Key มา ขึ้นบันไดไปชั้นที่ 2 เข้าประตูสุดท้ายเราจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Silver Rupee (อย่าลืมฝากเงินเน้อ) เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากเมืองได้ (แนะนำทางใต้ก่อน) เดินลงมาด้านล่าง เดินไปตรงจุดสีแดงในแผนที่ เมื่อถึงจะพบว่าเป็นทุ่งหญ้าที่ตัดไม่ได้ แถวๆนี้จะมีรูที่มองไม่เห็นอยู่ พอลงไปด้านล่างได้เราจะพบกับ Pea Hat ล็อคเป้าไว้แล้วให้เราหนีตอนมันหันดาบใส่เรา ใช้ Jump Attack ตอนที่มันหันดาบไปทางอื่น พอเอาชนะได้จะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจแล้วจะได้ Piece of Heart (07)
       
      เดินทางไปยังทางออกด้านบนสุดของแผนที่ ที่นี่จะมีสภาพหนาวจัด ให้เราสำรวจทางฝั่งซ้ายของพื้นที่สีขาว พอพบหลุมให้เราลงไปด้านล่าง พกระเบิดมากี่ลูก แนะนำให้ปาใส่กิ้งก่ายักษ์ทั้ง 2 ตัวเลย เอาชนะได้แล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจแล้วจะได้ Piece of Heart (08) ออกจากรูแล้วให้เราขึ้นมาจัดการพวกกิ้งก่าด้านบนเพื่อเก็บเงิน พอเงินเต็มให้เรากลับไปฝากเงินที่ Clock Town พอถึงตอนเที่ยงคืนให้เราออกจากเมืองทางด้านบนสุด เดินไปทางซ้ายชิดริมผนังไปเรื่อยๆจะได้ยินเสียงเพลง กระโดดไปคุยกับผู้ชายที่อยู่บนยอดภูเขาแปลกๆ คุยแล้วให้เราเล่นเพลง Song of Healing ซ้าย ขวา ลง ซ้าย ขวา ลง เราจะได้ Kamaro’s Mask มา
       
      กลับไปที่ Clock Town แล้วไปที่ West Clock Town จะพบกับคนเต้นอยู่ สวมหน้ากากที่เพิ่งได้แล้วมายืนด้านหน้าของทั้ง 2 คน กดปุ่ม B แล้วเราจะเต้น พอทั้ง 2 คนเห็นจะเต้นตาม พอเต้นจบทั้ง 2 คนจะมอบ Piece of Heart (09) แก่เรา จากนั้นให้เราเล่นเพลง Song of Double Time ขวา ขวา A A ลง ลง เพื่อเข้าสู่วันที่ 2 ให้เราไปเล่นเกมเก็บเหรียญที่ด้านข้าง Fairy Fountain คราวนี้จะยากขึ้น แต่ก็ต้องพยายามทำให้ผ่านเช่นเคย (เพราะเราต้องการรางวัลพิเศษเน้อ) ก่อนออกจากเมือง ให้เราเตรียม Land Title Deed ไว้ให้พร้อม พร้อมแล้วให้เราออกจากเมืองทางประตูด้านล่างสุด
       
      เดินไปยังทางออกด้านล่างสุดของแผนที่ พอเดินมาถึงต้นไม้จะพบกับ Cut Scene พอดูจบแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่างไป แปลงร่างเป็น Deku แล้วให้เราจัดการค้างคาวก่อน เดินหน้าไปจนพบกับต้นไม้ ด้านหลังของต้นไม้ต้นแรกที่พบจะมีเถาวัลย์ จัดการค้างคาวด้วยลูกโป่งแล้วให้เราปีนขึ้นไปเก็บ Piece of Heart (10) เดินหน้าไปยังทางออกซ้ายล่างของแผนที่ เราจะพบกับ Tingle ลอยอยู่ด้านบน ให้เรายิงเขาให้ตก จากนั้นซื้อแผนที่ Woodfall ในราคา 20 เหรียญจากเขา
       
      ออกจากฉากทางซ้ายล่างมาแล้ว ให้เราแปลงร่างเป็น Deku แล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบนของแผนที่ เมื่อถึงร้าน Magic Hags’ Potion Shop เราจะพบแม่มดบินออกมาจากร้าน ให้เราตามเขาเข้าไปที่ Woods of Mystery พอเข้ามาเราจะพบกับลิง คุยกับมันแล้วให้เราตามมันไปเรื่อยๆจนพบกับแม่มดนอนสิ้นท่าอยู่ คุยกับเขาแล้วเขาจะขอ Red Potion จากเรา ให้เราปฏิเสธไปก่อน จากนั้นให้เราเดินย้อนกลับมาหาแม่มดที่บินอยู่ (น่าจะเจอนะ และเวลาเดินย้อนกลับ ให้เราเดินไปทางซ้ายและต่อด้วยขวา) คุยกับแม่มดที่บินอยู่แล้วจะได้ Red Potion มา กลับไปหาแม่มดที่นอนอยู่แล้วใช้ Red Potion กับเธอ เราจะได้รับ Empty Bottle มาโดยอัตโนมัติ
       
      ออกจากที่นี่แล้วเราจะพบกับลิงมาของร้องให้ช่วยพี่น้องที่ถูกจับ ให้เราออกจากฉากทางเดียวกับลิง จากนั้นให้เราแปลงร่างเป็น Deku แล้วกระโดดข้ามน้ำย้อนกลับมาทางเดิม ถอดหน้ากากแล้วให้เราเข้าไปในอาคารหลังแรกที่พบ ณ หนองน้ำแห่งนี้ เมื่อเข้ามาใน Tourist Information แล้ว ให้เราไปหา Koume ที่อยู่ในช่องทางขวา คุยกับเขาแล้วจะได้ Pictograph Box มา ให้เรานั่งเรือไปเรื่อยๆจนถึง Deku Palace จากนั้นให้เราลงเรือได้
       
      แปลงร่างเป็น Deku แล้วเดินไปคุยกับยามแล้วเขาจะปล่อยให้เราเข้าไปด้านใน เดินไปด้านบนแล้วเข้าไปในห้องทางซ้าย ตรงจุดนี้เราจะต้องพยายามไม่ให้พวกยามเห็น ซึ่งก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร แค่ไม่เดินผ่านหน้าพวกเขาก็พอแล้ว ค่อยๆย่องไปตามทางเรื่อยๆ สุดทางจะมี Piece of Heart (11) ให้เก็บ ออกจากห้องทางซ้ายแล้วให้เราไปเข้าห้องทางขวาบ้าง สุดทางจะมีหลุมอยู่ให้เราลงไป ด้านล่างจะมีผู้ชายอยู่คนหนึ่ง เขาจะมอบ Magic Bean แก่เรา (อันต่อๆมาจะขาย ซื้อมาสัก 2-3 อันถ้ามีเงินเน้อ) เราสามารถลองใช้ถั่ววิเศษได้ โดยการปลูกในพื้นที่พิเศษ (Soft Soil) แล้วเอา Spring Water ใส่ขวดไว้ แล้วเอามาราด ต้นถั่ววิเศษอันนี้จะพาเราไปเก็บเงิน 20 เหรียญ (ก่อนออกจากที่นี่ให้เราตัก Spring Water ใส่ขวดไว้)
       
      ออกจากหลุมแล้วให้เราแปลงร่างเป็น Deku (ถ้าไม่ได้แปลงร่าง) กลับไปที่จุดเริ่มต้นอีกครั้งแล้วให้เราเข้าไปในห้องของ Deku King คุยกับเขา และก่อนจะทำอะไรอย่างอื่น ให้เราถ่ายภาพของ Deku King ไว้ (ออกมายืนห่างๆหน่อย เพราะเราต้องการภาพทั้งตัว) จากนั้นให้เราคุยกับลิงที่ถูกจับแล้วออกจากที่นี่ได้ ด้านนอกเราจะพบกับลิงอีกตัวหนึ่ง คุยกับเขาแล้วให้เราเดินตามเขาไป จากนั้นให้เรากระโดดไปทางฝั่งขวาของปราสาท กระโดดต่อๆกันไปเรื่อยๆ สุดทางเราจะพบกับจุดที่สามารถปลูกถั่ววิเศษได้ ปลูกมันแล้วให้เราใช้มันเข้าไปในปราสาทอีกทางหนึ่ง
       
      แปลงร่างเป็น Deku แล้วให้เราใช้ดอกไม้เดินทางไปต่อๆกันไปเรื่อยๆ เมื่อออกจากฉากได้ เราจะมาอยู่ที่คุกที่ขังลิงไว้ คุยกับเขาแล้วเขาจะขอให้เราตัดเชือก ลองตัดดูจะพบว่าไม่ได้ผล ให้เราใช้ Ocarina of Time แล้วเขาจะสอนเพลง Sonata of Awakening แก่เรา (ต้องเป็น Deku เน้อ) พอถูกโยนออกมาด้านนอก ให้เรามองหาทางออกที่อยู่ทางขวา ใช้ดอกไม้แล้วขึ้นไปด้านบน จากนั้นให้เราออกจากฉากไป
       
      ใช้ลูกโป่งจัดการกับพวกแมลงปอก่อน จากนั้นใช้ดอกไม้เดินหน้าไปเรื่อยๆ (พยายามอย่าตกเน้อ) ตรงหน้าผาเราจะพบกับนกฮูก คุยกับเขาแล้วให้เราสำรวจแผ่นหิน เราจะได้เรียนรู้บทเพลง Song of Soaring เพลงนี้จะพาเราวาร์ปไปยังรูปปั้นนกฮูกที่เราเคยฟัน จากนั้นให้เราใช้ดอกไม้เดินหน้าต่อไป พอออกจากฉากเราจะมาอยู่ที่ Woodfall
       
      เดินไปทางขวาแล้วกระโดดข้ามน้ำไป จากนั้นให้เราใช้ลูกโป่งจัดการกับศัตรูที่อยู่ตรงสะพานไม้ เดินหน้าไปจนสุดทาง จัดการกับ Mad Scrub แล้วจะเกิดดอกไม้ขึ้น เราจะต้องใช้ดอกไม้เดินหน้าไปจนถึงแท่นที่อยู่กลางน้ำ เมื่อถึงแท่นแล้วให้เราเล่นเพลง Sonata of Awakening ขึ้น ซ้าย ขึ้น ซ้าย A ขวา A แล้วจะพบกับทางเข้าที่แท้จริงของ Woodfall Temple ถอดหน้ากากออกแล้วให้เราฟันที่รูปปั้นนกฮูก แปลงร่างกลับมาเป็น Deku แล้วใช้ดอกไม้ไปทางซ้าย (อย่าเพิ่งเข้าไปใน Woodfall Temple เน้อ) จัดการ Mad Scrub แล้วใช้ดอกไม้ออกจากฉากทางด้านล่างของแผนที่ไป
       
      ด้านในจะเป็น Fairy Fountain ด้านในเราจะไม่พบกับ Great Fairy ออกจากที่นี่แล้วให้เราขึ้นไปบนสะพานไม้ จัดการศัตรูแล้วให้เราใช้ดอกไม้ไปทางขวาบน สำรวจกล่องสีทองที่อยู่ทางขวาบนแล้วเราจะได้ Piece of Heart (12) พอเก็บแล้วให้เราออกจากที่นี่ไป (ยังไม่ต้องเข้าไปใน Woodfall Temple เน้อ) เมื่อออกมาแล้วให้เรามองหาเรือแล้วใช้ดอกไม้กลับมาที่เรือ พออยู่บนเรือให้เราถอดหน้ากากออก แล้วนั่งเรือกลับมาที่ Tourist Information ให้เราคุยกับผู้ชายที่อยู่ที่นั่นแล้วแสดงภาพถ่ายของ Deku King เราจะได้ Piece of Heart (13)
       
      ออกจากที่นี่แล้วให้เราคุยกับ Business Scrub ทางซ้าย แลก Land Title Deed กับ Swamp Title Deed เมื่อเขาจากไปแล้วให้เราแปลงเป็น Deku แล้วใช้ดอกไม้ขึ้นไปเก็บ Piece of Heart (14) จากนั้นให้เราเล่นเพลง Song of Soaring ลง ซ้าย ขึ้น ลง ซ้าย ขึ้น แล้วกลับไปที่ Clock Town ก่อนถึงเที่ยงคืนให้เราไปที่สระน้ำ (อย่าทางซ้ายล่างของ South Clock Town) เวลาตั้งแต่ 6 PM ถึง 12 PM จะพบกับคนเล่นหีบเพลงอยู่ คุยกับเขาแล้วเราจะได้ Bremen Mask จากนั้นให้เราเล่นเพลง Song of Double Time ขวา ขวา A A ลง ลง จนเข้าสู่วันสุดท้าย
       
      พอเช้าให้เราไปเล่นเกมของ Deku ที่อยู่ใกล้กับ Fairy Fountain วันนี้วันสุดท้ายแล้ว เกมก็ยากขึ้นตามลำดับ แต่ถ้าสามารถเอาชนะได้ เราจะได้ Piece of Heart (15) การจะได้มาเราจะต้องเล่น 3 วันติดเลย ถ้าเราเล่นเพลง Song of Time เพื่อกลับมาวันแรกใหม่ เราก็จะต้องเล่นใหม่ด้วย ต้องระวังจุดนี้ไว้ให้ดี
       
      จากนั้นให้เราออกจาก Clock Town ทางด้านล่างสุด มองดูแผนที่แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง เราจะพบกับ Milk Road เดินหน้าไปแล้วจะพบกับรูปปั้นนกฮูก ฟันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ใช้ลูกโป่งยิงไปที่ Tingle แล้วให้เราซื้อ Romani Ranch ในราคา 20 เหรียญ เสร็จแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายของแผนที่ เมื่ออยู่ที่ Romani Ranch แล้ว ให้เราเดินหน้าไปที่บ้าน ที่นี่เราจะได้พบกับ Epona ม้าของเรา ตอนนี้เราจะยังคงช่วยม้าของเราไม่ได้ เดินหน้าต่อไปจนถึงทางซ้ายของฟาร์มนี้ เข้าไปในอาคารที่มีรูปไก่อยู่ด้านหน้า คุยกับผู้ชายที่นั่งอยูใต้ต้นไม้ คุยเสร็จให้เราสวมหน้ากาก Bremen Mask กดปุ่ม B ค้างไว้แล้วเดินไปหาลูกไก่ทั้ง 10 ตัว พอครบ 10 ตัวลูกไก่จะทยอยโต พอครบ 10 ตัวเราจะได้ Bunny Hood เป็นการตอบแทน
       
      Chapter 3 Woodfall Temple
       
      - เมื่อเข้ามาที่ Woodfall Temple แล้วเราจะพบกับ Stray Fairy ตัวแรก สวมหน้ากาก Great Fairy แล้วมันจะมาหาเราเองเลย (1)
      - แปลงร่างกลับมาเป็น Deku แล้วใช้ดอกไม้ไปยังดอกไม้ทางขวาล่างของห้อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stray Fairy (2) จากนั้นให้เราใช้ดอกไม้ต่อไปจนสามารถออกจากห้องนี้ได้
      - จัดการ Deku Baba แล้วให้เราเดินไปตามทางต้นไม้ จัดการ Deku Baba ด้านล่างจะได้ Stray Fairy (3)
      - หันหลังให้ประตูล็อคแล้วกระโดดข้ามน้ำไปจนถึงประตูที่อยู่อีกฝั่ง ทางขวาของประตูจะมีกองไหอยู่ กระโดดข้ามน้ำไปจัดการจะได้ Stray Fairy (4) เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - ใช้ดอกไม้ที่อยู่กลางห้องไปทางซ้าย สำรวจกล่องจะได้ Small Key มองทางซ้ายบนของกล่องจะพบกับรังผึ้ง ใช้ลูกโป่งยิงมันจะตกน้ำ มองลงไปในน้ำจะพบกับ Stray Fairy (5) สวมหน้ากาก Great Fairy เพื่อเก็บได้เลย
      - ใช้ดอกไม้ที่อยู่กลางห้อง ไปเข้าประตูที่อยู่ตรงข้ามกับประตูที่เราเข้ามา ด้านในเราจะพบกับเต่า วิธีชัดการมันก็ให้เรา Dive เข้าไปในดอกไม้ รอมันหมุนตัวผ่านดอกไม้แล้วให้เราพุ่งชนมัน จัดการหมดห้องแล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Dungeon Map
      - ออกจากห้องนี้แล้วให้เราย้อนกลับไปยังห้องที่มีประตูล็อค เมื่อถึงแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปได้
      - เดินหน้าไปเราจะพบกับแผ่นหินขวางทาง ข้อเสียของร่าง Deku ก็คือ ไม่สามารถผลักหรือดันสิ่งของได้ ให้เราถอดหน้ากากออกแล้วผลักแผ่นหินไปด้านหน้า จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา เดินไปตามทางจะพบกับแมงมุมยักษ์ เอาชนะได้แล้วเราจะพบกับ Stray Fairy (6)
      - สวม Bunny Hood แล้วจุดไฟที่ Deku Stick จากนั้นให้เราวิ่งย้อนกลับมา ตรงหน้าประตูที่ปิดอยู่จะมีคบไฟ จุดไฟแล้วประตูจะเปิด
      - เมื่อเข้าประตูมาแล้ว ให้เราใช้ลูกโป่งจัดการกับพวกแมลงปอ จัดการหมดแล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Compass
      - ออกจากห้องนี้แล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน ใช้ลูกโป่งกับรังผึ้งด้านล่างจะได้ Stray Fairy (7)
      - จุดไฟจากชั้นล่าง แล้วมาจุดคบเพลิงด้านบน จากนั้นให้เรากระโดดต่อไปจนถึงไยแมงมุมขนาดใหญ่ ใช้ไฟเผาใยแมงมุมเราจะสามารถเดินหน้าต่อได้
      - เมื่อขึ้นบันไดมาแล้ว เราจะมาอยู่ในห้องมืด ให้เราแปลงร่างเป็น Deku ใช้ท่าหมุนตัวจัดการกับศัตรูให้หมดห้อง เมื่อหมดแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจแล้วจะได้ Stray Fairy (8) จากนั้นให้เราจุดไฟที่คบเพลิง 3 อันในห้องให้หมด เมื่อทำได้ประตูจะเปิดก็ให้เราเข้าไป
      - ใช้ร่าง Deku เดินทางด้วยดอกไม้จนถึงมุมขวางบนสุด เมื่อลงบันไดมาแล้วให้เราเดินไปเหยียบสวิทซ์สีเหลือง จะมีบันไดปรากฏขึ้นมา ไม่ต้องสนใจบันได ให้เราเข้าประตูตรงหน้าไป
      - เดินไปตามทางมาเรื่อยๆเราจะพบกับ Dinofols เอาชนะมันให้ได้ เสร็จแล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Hero’s Bow มาใช้
      - ออกจากห้องแล้วให้เราใช้ธนูยิงไปที่ตาสีเหลือง ดอกไม้ที่อยู่ด้านล่างจะเลื่อนขึ้นเลื่อนลงได้ ให้เราใช้ดอกไม้ไปเข้าประตูที่อยู่ฝั่งตรงข้าม
      - ด้านในเราจะพบกับ Gekko ที่มีความยุ่งยากในการจัดการอยู่พอควร ในตอนแรกให้เราล็อคเป้าที่ตัวของมันก่อน จากนั้นให้เรา Jump Attack กับมัน มันจะเรียกเต่าออกมาช่วย ให้เรารีบแปลงร่างเป็น Deku แล้ว Dive ลงไปในดอกไม้ รอให้มันหมุนตัวผ่านกอกไม้ของเรา ก็ให้พุ่งขึ้นชนมันเลย Gekko กับเต่าจะกระเด็นคนละทิศละทาง ให้เราถอดหน้ากากแล้วใช้ธนูส่องหา Gekko พอเจอให้เราล็อคเป้าแล้วยิงมัน ทำอย่างนี้วนไปวนมาก็จะสามารถเอาชนะมันได้
      - เมื่อ Gekko เปลี่ยนกลับมาเป็นกบธรรมดาแล้ว ให้เราเข้าประตูด้านหลัง สำรวจกล่องจะได้ Boss Key
      - กลับไปยังห้องที่มีดอกไม้ขนาดใหญ่อยู่กลางห้อง เมื่อถึงแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนของแผนที่ (ยังอยู่ชั้นบนเน้อ) ใช้ธนูยิงไปที่ Stray Fairy ที่มีลูกโป่งครอบอยู่ (9)
      - ใกล้ๆกับ Stray Fairy จะมีคบเพลิงและสวิทซ์สีเหลืองอยู่ด้วยกัน แปลงร่างเป็น Deku แล้วให้เราใช้ดอกไม้ไปจนถึงสวิทซ์ ถอดหน้ากากออกแล้วเหยียบสวิทซ์จะมีกล่องปรากฏขึ้นมา ไปสำรวจกล่องนั้นจะได้ Stray Fairy (10)
      - ลงไปชั้นล่างแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายของแผนที่ เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราผลักหินไปด้านหน้า จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้าย พอถึงประตูแล้วให้เรามองย้อนกลับมาจะเห็น Stray Fairy ถูกลูกโป่งครอบอยู่ใต้สะพาน พยายามเดินหน้าถอยหลัง (อยู่ทางซ้ายของสะพาน) จะมีช่องให้เราใช้ธนูยิงได้ พอยิงลูกโป่งแตกแล้วให้เราสวมหน้ากาก Great Fairy จะสามารถเก็บ Stray Fairy (11) เรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปยังห้องที่มีดอกไม้ขนาดใหญ่
      - กระโดดข้ามน้ำไปฝั่งตรงข้ามแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไป ใช้ธนูยิงให้โดนคบเพลิงแล้วไปโดนคบเพลิงกลางดอกไม้ขนาดใหญ่ มันจะยกตัวขึ้นแล้วหมุน
      - แปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ดอกไม้เพื่อไปอยู่บนดอกไม้ใหญ่จะปลอดภัยกว่า จากนั้นให้เราถอดหน้ากากออก ใช้ธนูยิงผ่านคบเพลิงกลางดอกไม้ แล้วให้ไปโดนคบเพลิงที่อยู่กับสวิทซ์สีเหลือง (จะมีคบเพลิงอยู่อันเดียวที่ไม่ติดไฟ) พอทำได้ประตูที่อยู่ด้านบนสุดของแผนที่ (ชั้นบนนี่แหละ) จะเปิด ให้เรากระโดดไปที่ประตูแล้วเข้าไป
      - เราจะมาอยู่ที่ห้องก่อนถึงห้องของหัวหน้าแล้ว ที่นี่จะมี Stray Fairy 4 ตัว ตัวแรกให้เราใช้ธนูยิงไปที่ลูกโป่งที่ครอบ Stray Fairy สวมหน้ากาก Great Fairy แล้วเราจะสามารถเก็บ Stray Fairy (12) ได้
      - ปีนบันไดลงไปด้านล่าง ใช้ดอกไม้ไปทางขวาจะพบกับ Stray Fairy (13) อยู่กับดอกไม้ดอกแรกเลย
      - ใช้ดอกไม้จนถึงชั้นที่ 2 ครั้ง พอถึงชั้นบนเราจะพบกับ Stray Fairy (14) มองไปทางซ้ายแล้วเราจะเห็น Stray Fairy (15) กระโดดลงไปด้านล่างแล้วให้ดอกไม้ไปทางซ้าย พอถึงด้านบนสุดก็จะสามารถเก็บ Stray Fairy ตัวสุดท้ายนี้ได้
      - กระโดดลงไปด้านล่างแล้วใช้ดอกไม้ไปทางขวา พอถึงชั้นที่สามารถยิงคริสตัลได้ ให้เราใช้ธนูยิงคริสตัล จากนั้นแปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ดอกไม้ไปยังดอกไม้ที่เคยมีม่านไฟป้องกัน พอถึงแล้วให้เราใช้ดอกไม้นี้ขึ้นไปด้านบน (ทางขวา) พอถึงดอกไม้ด้านบนสุดให้เราใช้ไปจนถึงหน้า Boos Door จากนั้นให้เราเข้าประตูไป
      - ด้านในเราจะพบกับ Odolwa ให้เราใช้ธนูเพื่อทำให้เขามึนงงเสียก่อน พอทำได้ให้เรารีบชักดาบออกมาแล้ว Jump Attack ไปที่เขา (กระหน่ำไปเลย) ทำอย่างนี้ไปสัก 2-3 รอบ แล้วทำให้เขามึนงง จากนั้นปิดฉากด้วยระเบิด ก็จะทำให้สามารถเอาชนะเขาได้ง่ายๆเลย เก็บ Heart Container แล้วเข้าไปเก็บ Odolwa’s Remains เราจะถูกวาร์ปมาอีกโลกหนึ่ง ที่นี่เราจะได้เรียนรู้บทเพลง Oath to Order และที่หนองน้ำพิษแห่งนี้จะถูกชำระล้าง
       
      Chapter 4 Option 2
       
      ฟันม่านเถาวัลย์แล้วเข้าไปด้านใน ด้านในเราจะพบกับองค์หญิง Deku คุยกับเธอแล้วให้เราใช้ขวดเก็บตัวเธอไว้ เมื่อออกมาด้านนอก ให้เรากระโดดลงน้ำแล้วว่ายน้ำลงมาด้านล่างของแผนที่ จากนั้นให้เราใช้ดอกไม้เข้าไปใน Fairy Fountain เมื่อเข้าไปด้านในแล้ว เราจะได้รับท่า Spin Attack ที่ทรงพลังขึ้นมาใช้ จากนั้นให้เราออกจากที่นี่แล้วออกจากฉากทางด้านบนของแผนที่ กลับไปที่ Deku Palace แล้วรีบกลับไปหาพระราชา เมื่อถึงแล้วให้เราปลดปล่อยองค์หญิงต่อหน้าพระราชา แล้วเรื่องทุกอย่างจะเรียบร้อย
       
      ออกมานอกปราสาทแล้วให้เราว่ายน้ำไปทางซ้ายของปราสาท พอเข้าประตูไปแล้วเราจะมาอยู่ที่ Deku Shrine ให้เราคุยกับพ่อบ้านแล้วเราจะต้องวิ่งตามเขาไป แนะนำให้สวม Bunny Hood และเตรียมธนูให้พร้อมด้วย พยายามวิ่งตามเขาไปเรื่อยๆ ผ่านอุปสรรคอย่างใจเย็น สุดทางเราจะได้ Mask of Scents จากนั้นให้เราเข้าไปในจุดวาร์ปเพื่อกลับมาจุดเริ่มต้น
       
      ถ้าคุณเล่นได้รวดเร็วพอ คงยังไม่ถึงเที่ยงคืนของวันที่ 3 สินะ (หวังว่า) ให้เราเล่นเพลง Song of Soaring ลง ซ้าย ขึ้น ลง ซ้าย ขึ้น แล้วกลับมาที่ Clock Tower รอให้ถึงเที่ยงคืนของวันสุดท้าย พอถึงแล้วให้เราขึ้นไปด้านบน (จะมีทางลาดอยู่ด้านขวาของหอนาฬิกา ถ้ามี Deku Scrub อยู่ตรงดอกไม้) พอขึ้นไปแล้วให้เราลองเล่นเพลง Oath to Order ขวา ลง A ลง ขวา ขึ้น เพื่อดู Cut Scene เจ๋งๆ แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่เป็นผล ให้เราเล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขวา A ลง เพื่อกลับมาวันแรกอีกครั้งหนึ่ง
       
      จากนั้นให้เราเล่นเพลง Song of Double Time ขวา ขวา A A ลง ลง เพื่อข้ามมาเป็นตอนกลางคืนของวันแรก ไปที่ North Clock Town รอจนถึงเที่ยงคืนแล้วจะพบกับคุณยายร้าน Bomb Shop เดินมา รอสักพักแล้วจะมีโจรวิ่งมาขโมยหอผ้า ให้เรารีบวิ่งไปฟันโจร มันจะทำห่อผ้าหล่นแล้ววิ่งหนีไป สำรวจห่อผ้าแล้วเราจะได้ Blast Mask มาเป็นรางวัล หน้ากากนี้จะทำให้เราสามารถใช้การระเบิดได้ โดยไม่เสียระเบิดสักลูก (มีประโยชน์ตอนที่เล่นเพลง Song of Time แล้ว เพราะว่าเราจะสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างไป) จะว่าไปก็น่าจะเอาไปใช้จัดการเจ้า Odolwa เหมือนกันนะเนี่ย วิธีใช้ให้เราใช้โล่ห์ก่อน แล้วกดปุ่ม B เพื่อระเบิด รอสักพักก่อนจึงจะใช้ซ้ำได้
       
      เล่นเพลง Song of Double Time ขวา ขวา A A ลง ลง เพื่อข้ามไปยังเช้าวันที่ 2 ไปที่ East Clock Town แล้วเข้าไปในร้าน Shooting Gallery จ่ายเงินเพื่อเล่นเกมยิงธนู ให้เรายิงปลาหมึกสีแดงเพียงอย่างเดียว (ยิงโดนสีน้ำเงินยิงแล้วทุกตัวจะหนี) รอบแรกให้เรายิงให้ได้สัก 40 ตัว เราจะได้ Large Quiver เป็นรางวัล รอบต่อมาเราจะต้องยิงให้ได้ Perfect คือไม่พลาดเลยทั้ง 50 ตัว (ขอบอกว่ายากมาก) ทำได้แล้วเราจะได้ Piece of Heart (16) เป็นรางวัล
       
      ออกจาก Clock Town แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เมื่อเข้ามาที่ Southern Swamp แล้ว ให้เราเดินไปทางขวา เราจะพบกับ Shooting Gallery อีกแห่งหนึ่ง นี่เป็น Mini Games ที่ยากที่สุดในเกมนี้เลยก็ว่าได้ ให้เราจ่ายเงินแล้วเล่นเกมยิงธนู ถ้าทำได้ดีรอบแรกเราจะได้ Largest Quiver เป็นรางวัล รอบต่อมาเราจะต้องทำให้ได้ Perfect (ซึ่งยากที่สุด) แต่ถ้าเราทำได้ เราจะได้ Piece of Heart (17) เป็นรางวัล
       
      จากนั้นให้เราไปช่วยแม่มด Koume อีกครั้ง พอช่วยได้แล้วให้เราไปที่ Woodfall Temple พอเข้ามาจะเกิดจุดวาร์ปให้เราไปจัดการ Odolwa ได้ง่ายขึ้น พอจัดการเสร็จแล้วให้เราออกจาก Woodfall Temple รีบไปที่ Tourist Information แล้วคุยกับ Koume พอพิษหายไปเขาจะชวนเราเล่นเกมยิงเป้า ให้เรายิงให้ถูก 20 ครั้ง (โดยห้ามยิงโดน Koume 10 ครั้ง) ถ้าทำได้จะได้ Piece of Heart (18) เป็นรางวัล
       
      วาร์ปกลับไปที่ Clock Town ไปที่ร้าน Bomb Shop ที่ West Clock Town คุยกับหญิงชราที่เราช่วยไว้ แล้วเราจะสามารถซื้อ Big Bomb Bag ในราคา 90 เหรียญได้ จากนั้นให้เราเข้าไปในโรงแรม ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วสวม Mask of Scents เข้าไปห้องสุดท้ายจะพบว่ามีกลิ่นออกมาจากกางเกงในที่ผู้ชายคนหนึ่งนอนทับอยู่ ให้เราออกมานอกโรงแรมแล้วเล่นเพลง Song of Double Time ขวา ขวา A A ลง ลง กลับเข้าไปในโรมแล้วใช้ขวดเปล่ากับกางเกงในเราจะได้ Magic Mushroom เสร็จแล้วให้เราเล่นเกมจนได้ Swamp Title Deed ไปหาแม่มด Kotake ที่ Potion Shop แล้วแสดง Magic Mushroom แล้วจะได้ Blue Potion มาใช้ มันสามารถเพิ่มได้ทั้ง HP และ MP เลยทีเดียว
       
      วาร์ปกลับไปที่ Clock Town ออกจากเมืองทางด้านบนสุด เดินขึ้นไปด้านบนของแผนที่ เราจะพบว่าแท่งน้ำแข็งขวางทางออกไว้ ให้เราใช้ธนูยิงไปที่แท่งน้ำแข็งด้านบนเราจะสามารถเข้าไปด้านในภูเขาน้ำแข็ง Snowhead ได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบก้อนน้ำแข็งขวาง สามารถใช้ระเบิดเปิดทาได้ เดินไปตามทางอีกเราจะมาอยู่ที่ Mountain Village ทางซ้ายของกระท่อมจะมีรูปปั้นนกฮูก ฟันมันแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางด้านหลังกระท่อม เดินไปตามทางเราจะพบกับ Tingle ลอยอยู่บนฟ้าตามเคย ยิงเขาด้วยธนูแล้วให้เราซื้อแผนที่ Snowhead ในราคา 20 เหรียญจากเขา เดินหน้าต่อไปเราจะถึง Goron Village
       
      ไปด้านหลังของหมู่บ้านเราจะพบกับนกฮูก Kaepora Gaebora คุยกับเขาแล้วตอบใช่ เขาจะช่วยให้เราไปยังถ้ำด้านบนของหมู่บ้านได้ โดยให้เรากระโดดไปยังขนนกที่เขาทิ้งนำทางไว้ให้ (ค่อนข้างยาก ถ้าสวม Bunny Hood อยู่ให้ถอดออกเสีย และถ้าขนนกหายไปให้เราใช้ธนูตรวจสอบพื้นที่จะไปต่อไป) เมื่อเข้าไปในถ้ำแล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Lens of Truth (แว่นนี้จะทำให้เรามองเห็นสิ่งที่มองไม่เห็นได้) ลองสวมแว่นดูจะพบกล่องอยู่ด้านหลังกล่องสีทอง แต่ด้านบนจะมีแมงมุมยักษ์อยู่ ลองวางระเบิดหินดูก็จะพบอีก 1 กล่อง แต่แว่นนี้จะเสียพลัง MP มากพอควร
       
      ออกจากถ้ำแล้วให้เราใช้แว่นดูจะพบกับพื้นน้ำแข็ง กระโดดกลับมาแล้วเราจะพบกับผีของเผ่า Goron (ต้องใช้แว่นด้วย) คุยกับเขาแล้วให้เราตามเขาไปจนออกจากหมู่บ้าน ตามเขาไปเรื่อยๆจนกลับมาที่ Mountain Village ตามเขาไปแล้วกระโดดข้ามแผ่นน้ำแข็ง ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ เมื่อถึงด้านบนสุดแล้วให้เราเข้าไปใน Goron Graveyard เดินเข้าไปด้านในแล้วคุยกับเขา เล่นเพลง Song of Healing ซ้าย ขวา ลง ซ้าย ขวา ลง แล้วเราจะได้ Goron Mask มาใช้ ลองสวมดูแล้วให้เราไปดึงป้ายหลุมศพจากด้านหลัง จะมี Hot Spring ไหลออกมา ให้เราเก็บใส่ขวดไว้
       
      ออกจากสุสานแล้วลองใช้ Hot Spring ดู (ต้องเข้าไปเอาใหม่) จากนั้นให้เรากลับไปที่ Goron Village เมื่อถึงแล้วให้เราลงไปด้านล่างเลย (ทางขวา) เดินไปด้านหน้าจะพบกับประตู กดปุ่ม A ค้างไว้แล้วกดปุ่ม B ประตูจะเปิดได้ ด้านในคือ Goron Shrine คุยกับชาว Goron ที่อยู่ที่นี่ ด้านบนสุดเราจะพบกับผู้นำตัวน้อยของที่นี่ เขาจะอยากพบกับพ่อ คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกจากวิหารแห่งนี้ ออกจากหมู่บ้านทางเดิมแล้วให้เราเดินไปตามสะพานไม้ ใช้ Hot Spring กับน้ำแข็งที่ปิดปากหลุม ด้านล่างจะมี Hot Spring อยู่ เก็บแล้วให้เราออกมาด้านนอก ลงไปด้านล่างจะมีก้อนน้ำแข็งอยู่ ให้เราต่อยก้อนที่ใหญ่กว่าเพื่อนจะพบชาว Goron อยู่ด้านใน ละลายน้ำแข็งแล้วให้เราคุยกับเขา เขาจะสอนท่วงทำนองหนึ่งแก่เรา กลับไปที่ Goron Village แล้วเข้าไปในวิหาร ไปเล่นท่วงทำนองที่ได้แก่เด็กน้อย เราจะได้เรียนรู้เพลง Goron’s Lullaby และทุกคนที่อยู่ที่วิหารแห่งนี้จะหลับ
       
      ถอดหน้ากากออกแล้วให้เราสวม Bunny Hood จากนั้นให้เราจุดไฟที่ Deku Stick แล้ววิ่งออกไปนอกห้อง จุดไฟที่คบเพลิงให้ครบทุกคน (ห้ามข้าม) เมื่อทำได้โคมไฟด้านบนจะหมุน ให้เราขึ้นไปด้านบนแล้วแปลงร่างเป็น Goron แล้วหมุนตัวผ่านเนินสีเหลือง ทำไปเรื่อยๆแล้วจะได้เนื้อติดกระดูกมา ให้เราถือไว้แล้วเดินทางมาที่ Mountain Village เดินไปทางซ้ายแล้วเราจะพบกับชาว Golon โยนเนื้อติดกระดูกให้เขาแล้วเราจะได้ Don Gero’s Mask มา
       
      กลับไปที่ Goron Village แล้วให้เราเดินไปทางขวา พอพบกับ Business Scrub แล้วให้เราคุยกับเขาในร่าง Goron ให้เราซื้อ Big Bomb Bag ในราคา 200 เหรียญจากเขา (ถ้าไม่มีเงินก็เบิกมาซะ) คุยกับเขาในร่าง Deku แล้วแสดง Swamp Title Deed เราจะได้ Mountain Title Deed มา พอเขาไปแล้วให้เราใช้ดอกไม้ขึ้นไปด้านบนจะมี Piece of Heart (19) วาร์ปกลับไปที่ Mountain Village จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน ใช้ร่าง Goron พุ่งผ่านเนินไม้ไป เมื่อออกจากฉากทางด้านบนแล้วเราจะมาอยู่ที่ Snowhead เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับรูปปั้นนกฮูก เมื่อเปิดจุดวาร์ปแล้วให้เรากลับไปที่ Clock Town อีกครั้งหนึ่ง
       
      ออกจากเมืองทาง North Clock Town แปลงร่างเป็น Goron แล้วเดินหน้าไป พอถึงพื้นน้ำแข็งให้เราเดินไปทางขวา เพียงนิดเดียวเราจะพบกับหลุม เมื่อลงไปแล้วเราจะพบกับ Gossip Stone ยืนหน้าก้อนใหญ่แล้วเล่นเพลง Goron’s Lullaby A ขวา ซ้าย A ขวา ซ้าย ขวา A ออกจากถ้ำแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายของแผนที่ (ตัวของเราจะหันหน้าไปทางที่ต้องการอยู่แล้ว) พอพบกับก้อนหินให้เราต่อยมัน จากนั้นให้เราหลุมไป เล่นเพลง Goron’s Lullaby A ขวา ซ้าย A ขวา ซ้าย ขวา A กับ Gossip Stone ก้อนใหญ่ ออกจากถ้ำแล้วให้เรามุ่งหน้าไปที่ทางเข้า Milk Road เมื่อถึงแล้วไม่ต้องเข้าไปด้านใน ให้เราหันหน้าให้เราเดินไปทางซ้าย เรียบผนังไปจะพบกับหลุม พอลงไปแล้วให้เราเล่นเพลง Goron’s Lullaby A ขวา ซ้าย A ขวา ซ้าย ขวา A กับ Gossip Stone ก้อนใหญ่ที่สุด จากนั้นให้เราออกจากที่นี่ได้ ให้เราไปที่หอดูดาว (ด้านนอกเน้อ) ทางซ้ายของหอดูดาวจะมีหลุมอยู่ ลงไปในหลุมแล้วให้เราเล่นเพลง Goron’s Lullaby A ขวา ซ้าย A ขวา ซ้าย ขวา A กับ Gossip Stone ก้อนใหญ่ที่สุด เมื่อเพลงจบเราจะได้ Piece of Heart (20)
       
      วาร์ปกลับไปที่ Clock Town จากนั้นให้เราไปที่ East Clock Town แล้วเข้าไปใน Treasure Chest Shop จ่ายเงินเพื่อเล่นเกมหาสมบัติแล้วให้เราสวม Bunny Hood จากนั้นให้เรารีบวิ่งหาทางไปสำรวจกล่องให้ได้ก่อนเวลาหมด ของด้านในกล่องก็คือ Piece of Heart (21) เล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขวา A ลง เพื่อกลับไปสู่วันแรก ไปที่ West Clock Tower แล้วไปยืนรอหน้าที่ทำการไปรษณีย์ พอถึงเวลา 3 PM ให้เราตามบุรุษไปรษณีย์เข้าไปด้านใน (ต้องสวม Bunny Hood ด้วย) พอเข้ามาด้านในแล้วให้เราคุยกับเขาแล้วเราจะได้เล่นเกมจับเวลา ให้เรากดหยุดนาฬิกาตอนที่มันนับ 10'00" พอดิบพอดี ของรางวัลเกมนี้คือ Piece of Heart (22)
       
      จากนั้นให้เราเข้าไปที่ East Clock Tower เข้าไปในร้าน Honey & Darling's Shop เราจะต้องใช้ Bombchu ให้โดนเป้าทั้งหมดหรือ Perfect พอหมดแล้วให้เราออกจากร้านนี้ ให้เราเล่นเพลง Song of Double Time ขวา ขวา A A ลง ลง จนถึงวันที่ 2 เข้าไปเล่นเกมกับร้านนี้อีกครั้ง วันที่ 2 จะเป็นเกมโยนระเบิดลงตะกร้า พอได้ Perfect แล้วให้เราเล่นเพลง Song of Double Time ขวา ขวา A A ลง ลง อีกจนถึงวันที่ 3 เกมในวันสุดท้ายจะยากที่สุด (แหงแหละ) เราจะต้องยิงธนูให้โดนเป้าให้หมด เป้าจะหมุนไปรอบห้อง พื้นที่เรายืนก็หมุน แถมยังขยับขึ้นขยับลงอีกต่างหาก เล่นเกมในวันสุดท้ายนี้จนได้ Perfect เราจะได้ Piece of Heart (23) ผมรู้ว่ามันยาก แต่เราก็ต้องทำให้ได้เน้อ
       
      ผมรู้ว่าเวลาเหลือไม่ถึง 24 ชั่วโมงแล้ว (ถ้าเหลือน้อยกว่า 12 ชั่วโมงแนะนำให้กลับไปวันแรก) แต่ให้เราวาร์ปไปที่ Snowhead เมื่อถึงแล้วให้เราแปลงร่างเป็น Goron จากนั้นให้เราเล่นเพลง Goron’s Lullaby A ขวา ซ้าย A ขวา ซ้าย ขวา A แล้วเจ้าตัวพ่นพายุหิมะจะหลับ เดินไปตามทางหรือจะกลิ้งไปก็ได้ พอพบกับพวกหมาป่าแล้วให้จัดการมัน จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปบนทางเล็กๆแคบๆแล้วจะสามารถเข้าไปใน Snowhead Temple ได้
       
      Chapter 5 Snowhead Temple
       
      - ทำลายแท่งน้ำแข็งแล้วจะมีศัตรูโผล่มา จัดการให้หมดแล้วให้เราผลักหินสีน้ำเงินที่ขวางทางไปด้านหน้า เมื่อมันตกลงไปแล้วให้เราเดินหน้าต่อ
      - จัดการหมาป่าแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา กระโดดลงไปด้านล่างแล้วข้ามลาวาไปด้วยร่างของ Goron เดินไปทางซ้ายแล้วมองขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Stray Fairy ให้เรายิงลูกโป่งด้วยธนูแล้วสวมหน้ากาก Great Fairy จะสามารถเก็บ Stray Fairy (1) ได้ หันหลังกลับมาแล้วมองขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Stray Fairy อีกตนหนึ่ง ยิงลูกโป่งด้วยธนูแล้วให้เราสวมหน้ากาก Great Fairy จะได้ Stray Fairy (2)
      - ข้ามลาวากลับไปแล้วปีนบันไดขึ้นไปด้านบน แล้วกลิ้งผ่านสะพานไม้ไป (ต้องอยู่เกือบๆชิดผนัง) เมื่อข้ามมาได้แล้วให้เราถอดหน้ากากออก (เพราะร่าง Goron กระโดดไม่ได้) ให้เรากระโดดไปอีกฝั่งแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน
      - จัดการกับเจ้าหนูระเบิดแล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Dungeon Map ก่อนออกจากห้องนี้ให้เราเดินหา Stray Fairy (3) ก่อน เจอแล้วให้เราลงบันไดได้
      - กระโดดกลับมาแล้วเข้าประตู เราจะมาอยู่ในห้องที่ใหญ่มาก ขอเรียกว่าห้องหลักเลยก็แล้วกัน
      - อันดับแรกให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง (อยู่ในร่าง Goron เน้อ) เดินหาสวิทซ์สีเหลืองแล้วเหยียบมัน พอกล่องปรากฏให้เราสำรวจจะได้ Stray Fairy (4) จากนั้นให้เราเดินหาบันไดแล้วขึ้นบันไดมาชั้นบน
      - เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูสีส้ม (ดูตรงกรอบของประตู) หันซ้ายแล้วจะพบกับบล็อกสีเทา ให้เราดึงบล็อกออกมา เดินเข้าไปในรูที่บล็อกเคยปิดไว้จะได้ Small Key
      - เล่นเพลง Song of Soaring ลง ซ้าย ขึ้น ลง ซ้าย ขึ้น เพื่อกลับไปยังจุดเริ่มต้น เดินตรงไปแล้วให้เราเปิดประตูล็อคทางซ้ายเข้าไป
      - เดินหน้าไปสำรวจกล่องกลางห้องจะได้ Compass มองหากำแพงร้าวทางซ้ายของห้อง จากนั้นให้เรามองขึ้นไปด้านบนจะพบกับลัง พยายามปาระเบิดไปที่รังให้ได้ (กะเวลาระเบิดแล้วไปออกไป) เราจะพบกับ Stray Fairy (5) สวมหน้ากาก Great Fairy เพื่อเก็บได้เลย
      - วางระเบิดผนังร้าวแล้วให้เราขึ้นบันไดไป เราจะพบกับห้องที่ถูกแช่แข็ง ให้เรามองขึ้นไปด้านบนจะพบกับก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ ใช้ธนูยิงจนกว่ามันจะตกลงมา
      - กระโดดขึ้นไปบนแท่นเล็กๆ แล้วกระโดดขึ้นไปบนแท่นที่อยู่สูงกว่า สวม Bunny Hood แล้วให้เราใช้แว่นส่องตรงผนังที่มีคราบน้ำแข็งอยู่ เราจะพบว่าตรงจุดนั้นเป็นผนังปลอม กระโดดไปจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Stray Fairy (6)
      - กระโดดกลับมาที่แท่น จากนั้นให้เรากระโดดไปเรื่อยๆ (ต้องสวม Bunny Hood ด้วย) ให้เราทำลายก้อนน้ำแข็งก้อนใหญ่จะได้ Small Key จากนั้นให้เราใช้มันเปิดประตูล็อค
      - เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราใช้ท่า Goron Slam กับแท่นสีเหลือง ข้ามไปอีกฝั่งแล้วใช้ท่า Goron Slam กับแท่นสีเขียว ใช้ท่า Goron Slam กับแท่นสีเหลืองที่ใกล้ที่สุด แล้วให้เราปีนแท่นสีเขียวกล่องห้องขึ้นไป อย่าเพิ่งเข้าประตูให้เราใช้แว่นส่องบนเพดานก่อน เราจะพบกับรูบนเพดาน ให้เราใช้ธนูยิงพอลูกโป่งแตกก็ให้เราสวม Great Fairy เพื่อเก็บ Stray Fairy (7) เสร็จแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - เราจะกลับมาที่ห้องหลักอีกครั้ง ให้เราใช้ร่าง Goron กลิ้งไปฝั่งตรงข้าม ให้เรากลิ้งไปตามลาดน้ำแข็งทางขวาของประตู พอผ่านมาได้อย่าเข้าประตูบานใกล้ ให้เรากลิ้งข้ามฝั่งไปก่อน เมื่อเข้ามฝั่งมาได้แล้วให้เราเข้าประตูไป
      - ด้านในเราจะพบกับ Wizrobe มันจะคอยวาร์ปไปวาร์ปมา ให้เราใช้ร่างของ Goron นี่แหละ ให้เรารอจนกระทั่งมันโผล่เข้ามาเต็มตัวแล้วค่อยเข้าไปต่อยมัน (ถ้าช้าเกินจะโดนคาถาของมัน) พอมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่งมันจะแยกร่างเป็น 4 ร่าง ให้เรามองหาร่างที่หมุนตัว พอพบรีบกลิ้งไปต่อยมัน พอเอาชนะมันได้เราจะได้ Fire Arrows มาใช้
      - ออกจากห้องนี้แล้วให้เรากลิ้งข้ามฝั่งไป เสร็จแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - ใช้แว่นส่องจะเห็นสะพานเล็กๆ ให้เรากระโดดไปตามสะพานเล็กๆนี้ขึ้นไปด้านบน สำรวจกล่องจะได้ Stray Fairy (8) จากนั้นให้เราเล่นเพลง Song of Soaring ลง ซ้าย ขึ้น ลง ซ้าย ขึ้น เพื่อกลับไปยังจุดเริ่มต้นของที่นี่
      - เดินหน้าไปแล้วเข้าประตูทางซ้าย (ที่มันเคยล็อคมาก่อน) ใช้ธนูไฟยิงละลายก้อนน้ำแข็งที่มีบล็อกสีเทาอยู่ด้านใน ละลายก้อนน้ำแข็งที่มีสวิทซ์สีเหลืองอยู่ด้านในเช่นกัน พอกล่องปรากฏแล้วให้เราผลักบล็อกไปอยู่ใกล้ๆกับกล่อง จากนั้นให้เราปีนขึ้นไปบนบล็อกสีเทาแล้วกระโดดไปสำรวจกล่อง เราจะได้ Stray Fairy (9)
      - ผลักบล็อกจนสามารถออกจากห้องนี้ทางด้านบนสุดได้ เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง ลากบล็อกที่ซ้อนกันไปที่มุมสุดของอีกฟาก ถ้าถูกจุดจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา ออกจากห้องนี้ทางประตูสีส้ม แล้วให้เราเข้าประตูสีแดงจะกลับมาห้องแรก เข้าประตูที่เคยล็อคแล้วผลักบล็อกจนสามารถออกจากห้องนี้ทางด้านบนได้ กระโดดไปที่บล็อกสีเทาแล้วให้เรากระโดดไปอีกฝั่ง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stray Fairy (10)
      - เข้าประตูสีเหลืองแล้วเราจะมาอยู่ในห้องหลัก ใช้ธนูไฟยิงไปที่ประตูสีเขียวที่ถูกแช่แข็ง
      - เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราจัดการกับศัตรูที่สามารถแช่แข็งเราได้ เมื่อหมดห้องแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา ค่อยๆกระโดดไปที่กล่องแล้วสำรวจจะได้ Stray Fairy (11)
      - จุดไฟที่คบเพลิงจนหมดห้องแล้วประตูจะเปิด พอเข้าไปเราจะพบกับแท่นสีเหลือง ใช้ท่า Goron Slam กับแท่นแล้วเสาขนาดใหญ่จะพุ่งขึ้นไปด้านบน จากนั้นให้เรากลับไปยังห้องหลัก
      - ให้เราเข้าประตูสีแดงแล้วเข้าประตูทางซ้าย กลิ้งผ่านสะพานไม้ไปแล้วให้เราจัดการศัตรูที่พ่นน้ำแข็งได้ให้หมด (ต้องทำลายแท่งน้ำแข็งด้วย) เมื่อทำได้จะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจแล้วจะได้ Small Key
      - จากนั้นให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน ยืนบนแท่นแล้วให้เราใช้ธนูไฟยิงไปที่ดวงตาสีเหลือง (อยู่ด้านหลังศัตรู) เมื่อละลายน้ำแข็งได้แล้วแท่นที่เรายืนจะเลื่อนขึ้นด้านบน ให้เราเข้าประตูไป
      - แปลงร่างเป็น Goron แล้วให้เราต่อยแผ่นหินสีเทาให้หมด เสร็จแล้วให้เรากลิ้งผ่านทางลาดน้ำแข็งไป ผ่านได้แล้วให้เราใช้ธนูไฟยิงแท่งน้ำแข็ง พอละลายให้เราขึ้นบันไดไป
      - พอขึ้นมาแล้วให้เราใช้แว่นส่องทางขวาล่าง เราจะพบว่าเป็นผนังปลอม สวม Bunny Hood แล้วกระโดดไปตรงจุดที่เป็นผนังปลอมนั้น สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stray Fairy (12) แปลงร่างเป็น Deku แล้วให้เราใช้ดอกไม้ไปทางซ้าย แล้วขึ้นบันไดกลับมาชั้นบน
      - แปลงร่างเป็น Goron แล้วให้เราต่อยแผ่นหินสีเทาออกไป จากนั้นให้เรากลิ้งไปตามทางลาดจนพบกับประตูล็อค
      - จัดการศัตรูให้หมดแล้วมองหาจุดที่มีปื้นน้ำแข็งอยู่ ใช้แว่นสองแล้วจะเห็นผนังแปลกๆตรงนั้น ให้เราสวมหน้ากาก Great Fairy แล้วใช้ธนูยิงตรงจุดนั้นจะได้ Stray Fairy (13) ใช้ธนูน้ำแข็งยิงไปที่แท่งน้ำแข็งแล้วขึ้นบันไดไป
      - ด้านในเราจะพบกับกิ้งก่า จัดการมันทั้ง 2 ตัวแล้วเราจะได้ Stray Fairy 2 ตัวสุดท้ายมา เสร็จแล้วให้เราออกจากห้องนี้ไป
      - เราจะพบกับสะพานขาด ซึ่งมันไกลเกินไปกว่าจะกลิ้งผ่าน ให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง ถ้าเราต่อยแผ่นหินสีเทาออกไปได้หมด เราจะพบกับทางทีมีก้อนน้ำแข็งอยู่ ต่อยก้อนน้ำแข็งให้หมดแล้วขึ้นบันไดไป
      - กลิ้งผ่านทางขาดไปแล้วให้แปลงร่างเป็น Deku ใช้ดอกไม้ไปตรงจุดที่มีกล่องในแผนที่ พอเข้าประตูไปเราจะพบกับ Wizrobe ซึ่งวิธีจัดการยังคงเดิม เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่มุมห้องจะได้ Boss Key มา เข้าประตูอีกบานแล้วเราจะกลับมาที่ห้องหลัก
      - เดินลงไปยังเสาที่อยู่กลางห้อง จากนั้นให้เราต่อยก้อนน้ำแข็งทิ้งให้หมดแล้วขึ้นบันไดไป จากนั้นให้เรากลิ้งผ่านทางขาดไป สุดทางจะมี Boss Door อยู่ให้เราเข้าไปด้านใน
      - ด้านในเราจะพบกับ Goht ถูกแช่แข็งอยู่ ให้เราใช้ธนูไปยิงใส่มัน มันจะตื่นขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ให้เรากลิ้งตามมันไป โดยหลบสิ่งของที่มันใช้สะกัดเราให้ดี และพอเราทำความเร็วได้จนมีหนามออกมาแล้ว ให้เราชนม้นจนมันล้ม ใช้ธนูไฟยิงใส่มัน (หรือต่อยก็ได้) ทำไปเรื่อยๆเราจะสามารถจัดการมันได้ เก็บ Heart Container และ Goht’s Remains แล้วเราจะมาอยู่ยังอีกโลกหนึ่ง เมื่อคุยแล้วเราจะถูกวาร์ปกลับมาด้านนอก
       
      Chapter 6 Option 3
       
      วาร์ปกลับไปที่ Snowhead เดินไปตามทางน้ำแข็งจนถึงภูเขา คราวนี้ให้เราเดินไปทางขวา พอพบกับถ้ำก็ให้เราเข้าไปด้านใน ที่นี่คือ Fair’s Fountain อีกแห่งหนึ่ง เดินเข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับ Great Fairy คราวนี้เราจะสามารถใช้คาถาได้มากขึ้น ถ้านี่เป็นวันที่ 3 รอจนเที่ยงคืนแล้วให้เราขึ้นไปด้านบนของหอนาฬิกา เล่นเพลง Oath to Order ขวา ลง A ลง ขวา ขึ้น แล้วจะพบกับ Cut Scene ที่แตกต่าง แต่สุดท้ายก็ต้องเล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขวา A ลง เพื่อกลับมาเริ่มต้นที่วันที่ 1 อยู่ดี
       
      วาร์ปกลับไปที่ Snowhead แล้วเข้าไปใน Snowhead Temple เข้าไปจัดการกับเจ้า Goth อีกครั้งแล้วเราจะวาร์ปมาที่ Mountain Village เหมือนเดิม เข้าไปในกระท่อมแล้วคุยกับผู้ชายใส่หน้ากาก จ่ายเงิน 100 เหรียญแล้วเขาจะนำดาบของเราไปตีใหม่ (ไปตระเวนเก็บเงินจากกล่องที่เคยบอกไปก่อนเน้อ) พอไม่มีดาบแนะนำให้เราอยู่ในร่างของ Goron ไปก่อนจะดีที่สุด จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Goron Village ด้านบนของหมู่บ้านจะมี Goron Powder Keg Shop อยู่ เข้าไปด้านในแล้วเจ้าของร้านจะทดสอบเราว่าจะสามารถใช้ Powder Keg นี้ได้หรือไม่ ให้เรายกถังระเบิดนี้ขึ้นมา ตัว Goron เองจะเดินขึ้นเนินไม่ได้ ให้เราปาถังระเบิดผ่านเนินไปแล้วให้เรากลิ้งตาม ทำอย่างนี้จนออกจากร้านได้ จากนั้นให้เราหาทางออกจากหมู่บ้าน เมื่อออกจากหมู่บ้านมาแล้วให้เราข้ามสะพานไม้ไปให้หมด พอถึงทางออกให้เรามองทางขวาจะพบกับเนิน ให้เราปาระเบิดผ่านเนินไปเรื่อยๆ พอถึงด้านบนสุดให้วางระเบิดไว้ตรงก้อนหิน พอทางเปิดให้เรากลับไปที่ Goron Powder Keg Shop อีกครั้งหนึ่ง คุยกับเจ้าของร้านแล้วเราจะได้ Powder Keg มาใช้
       
      จากนั้นให้เรากลับไปที่ Goron Racetrack (ก็ที่ที่เราเอาถังระเบิดไปเปิดนะแหละ) คุยกับ Goron เด็กแล้วการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เอาชนะการแข่งขันนี้ได้เราจะได้ขวดมาอีก 1 ใบเน้อ เสร็จแล้วให้เราวาร์ปไปที่ Milk Road เดินไปทางซ้ายจะพบกับหินก้อนใหญ่ปิดทางเข้า Romani Ranch อยู่ ใช้ Powder Keg จะสามารถเปิดทางได้ เข้าไปที่ Romani Ranch แล้วให้เราคุยกับเด็กผู้หญิงแล้วเราจะต้องช่วยเธอจัดการกับพวกผีที่จะมาขโมยวัว โดยเราจะต้องฝึกฝนยิงสิ่งของบนหลังม้าก่อน เมื่อยิงได้ 10 ตัวก่อนเวลาหมด เธอจะสอนเพลง Epona’s Song แก่เรา เราสามารถเรียก Epona มาหาได้ทุกเมื่อ (แต่ไม่ทุกที่เน้อ) และเธอจะบอกเวลานัดหมาย ตอน 2 AM ให้มารวมตัวกันที่ฟาร์ม ให้เราขี่ Epona ออกจากฟาร์มได้
       
      ที่ Milk Road จะมี Gorman Track อยู่ ให้เราเข้าไปด้านใน เมื่อเข้ามาแล้วให้เราคุยกับ Gorman (ต้องขี่ Epona ด้วย) เขาจะท้าเราแข่งม้า จ่ายเงิน 10 เหรียญแล้วให้เราแข่งม้ากับเขา การแข่งม้านี้จะมีสิ่งกีดขวางอยู่ด้วย หัวใจของการชนะก็คือ จังหวะในการใช้แครอท เมื่อเอาชนะได้แล้วเราจะได้ Garo’ Mask มา จากนั้นให้เราขี่ Epona ออกมาที่ Termina Field ให้เราออกจากที่นี่ทางขวาจะเข้าสู่ Ikana Canyon ทางขวาของหน้าผาด้านบนจะมีหินวางเรียงกันเป็นวงกลม ให้เราใช้แว่นส่องตรงกองหินจะพบกับทหาร เขาจะขอ Red Potion จากเรา (ถ้าไม่มีให้ไปซื้อที่ Clock Town หรือที่ South Swamp) เมื่อมอง Red Potion กับเขา เราจะได้ Stone Mask เป็นการตอบแทน (หน้ากากนี้จะทำให้ศัตรูไม่รับรู้ถึงตัวตนของเรา) จากนั้นให้เราขี่ Epona กลับมาที่ Romani Ranch และรอจนถึง 2 AM
       
      เมื่อ Romani กลับมา ให้เราคุยกับเธอ เธอจะบอกให้เราปกป้องด้านนอก เพราะเธอจะเข้าไปดูแลวัวด้านใน รอสักพักหนึ่งจะมีพวกผีปรากฏออกมา (หรือไม่ใช่ก็ไม่รู้) มันจะค่อยๆกระดืบๆเข้ามาที่โรงเรือนเรื่อยๆ ให้เรายิงจัดการพวกมัน พอรุ่งเช้ามาเยือนพวกมันจะจากไป (จะหน่วงเวลาหรือปล่อยให้เวลาเดินปกติก็ได้ แต่ผมหน่วงเวลาเน้อ) เราจะได้ขวดใบที่ 3 มาเป็นรางวัล จากนั้นให้เราวาร์ปไปที่ Mountain Village ไปเอาดาบที่เราฝากตีไว้ เมื่อเวลาเช้ามาเยือนให้เราเข้าไปคุยกับช่างตีดาบ เราจะได้ Razor Sword มาใช้ แต่ดาบนี้จะใช้ได้เพียง 100 ครั้งเท่านั้น ให้เราคุยกับช่างตีดาบอีกครั้งแล้วมอบ Gold Dust ให้กับเขา เขาจะขอดาบเราไปตีอีกรอบ (รู้เน้อว่า Gold Dust เอามาจากไหน)
       
      วาร์ปไปที่ Milk Road แล้วเล่นเพลง Song of Double Time ขวา ขวา A A ลง ลง เพื่อเลื่อนเวลาเป็น 6 PM เข้าไปใน Romani Ranch แล้วคุยกับ Cremia แล้วเราจะต้องใช้ธนูยิงพวกโจรที่จะมาปล้นน้ำนม (จะบ้าหรอ) เมื่อพ้นออกมาแล้วเราจะได้ Romani’s Mask เป็นรางวัล จากนั้นให้เราเล่นเพลง Song of Double Time ขวา ขวา A A ลง ลง พอเช้าของวันสุดท้ายมาเยือน ให้เราไปที่ Mountain Village เข้าไปรับ Gilded Sword ดาบของเราได้เลย
       
      กลับมาที่ Termina Field แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ขี่ม้ากระโดดข้ามรั้วไปเรื่อยๆเราจะมาอยู่ที่ Great Bay Coast ลงจากหลังม้าแล้วกระโดดลงทะเลไป ว่ายน้ำไปยังสิ่งปลูกสร้างบนทะเล เมื่อถึงแล้วให้เราฟันรูปปั้นนกฮูก เสร็จแล้วให้เราใช้ธนูยิงไปที่ Tingle ที่ลอยอยู่ด้านบน พอเขาตกลงมาให้เราซื้อแผนที่ Great Bay ในราคา 20 เหรียญจากเขา จากนั้นให้เรามองทางซ้ายของที่นี่จะมีชาว Zora จมน้ำอยู่ ให้เราลากเขาเข้าหาฝั่ง คุยกับเขาแล้วเล่นเพลง Song of Healing ซ้าย ขวา ลง ซ้าย ขวา ลง เราจะได้ Zora Mask มาใช้ (ปลาจมน้ำตายเนี่ยนะ)
       
      แปลงร่างเป็น Zora แล้วให้เราว่ายน้ำไปทางด้านบนของแผนที่ ตรงหน้าผาจะมีป้ายใต้น้ำอยู่ 4 ป้าย 1 ใน 4 ป้ายจะเป็นทางเข้าลับ ให้เราเข้าไปด้านใน ที่นี่คือ Pirate Fortress ให้เราถอดหน้ากากออกแล้วสวม Stone Mask แทน กระโดดลงน้ำตรงหน้าแล้วให้เราว่ายไปด้านบนของที่นี่ เมื่อขึ้นฝั่งแล้วให้เราเดินไปทางขวา ด้านบนสุดจะมีสวิทซ์สีเหลือง แปลงร่างเป็น Goron แล้วให้เราใช้ท่า Goron Slam แล้วท่อทางขวาล่างของที่นี่จะเปิด
       
      แปลงร่างเป็น Zora แล้วให้เราดำน้ำไปเข้าท่อทางขวาล่างนั้น ว่ายน้ำไปเรื่อยๆแล้วให้เราพุ่งชนแผ่นไม้จนพัง เข้าไปด้านในแล้วให้เราผลักบล็อกแรกที่เราพบเข้าไปด้านในจนไม่สามารถผลักได้ ไม่ต้องเข้าไปด้านใน ให้เราว่ายน้ำต่อ ทำลายแผ่นไม้จนเราพบกับบล็อกอีกอันหนึ่ง ให้เราดึงมันจนไม่สามารถดึงได้ ย้อนกลับไปแล้วให้เราเข้าไปในทางที่เราเปิดในตอนแรก เดินไปตามทางเราจะพบกับเครื่องเป่าลม ขึ้นไปด้านบนด้วยเครื่องนี้แล้วว่ายน้ำไปด้านหน้า ลงมาบนพื้นแล้วเดินผ่านเครื่องเป่าลมที่ขวางทางอยู่ พอพ้นมาแล้วให้เราขึ้นไปบนผิวน้ำ ปีนขึ้นไปบนแท่นแล้วเข้าประตูไป
       
      ว่ายน้ำแล้วไปขึ้นฝั่ง แปลงร่างเป็น Goron แล้วให้เราทำลายถังให้หมด ด้านบนจะมีสวิทซ์สีเหลืองซ่อนอยู่ด้านหลังถัง เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราสวม Bunny Hood แล้วรีบวิ่งเข้าไปในกรงเพื่อเก็บ Piece of Heart (24) เลย (ค่อนข้างฉิวเฉียดทีเดียว)
       
      ออกจากห้องขังแล้วให้เราขึ้นบันไดมา มองไปทางขวาจะพบกับคริสตัล ยิงด้วยธนูแล้วท่อน้ำจะเปิด ให้เราแปลงร่างเป็น Zora แล้วให้เราว่ายน้ำผ่านท่อน้ำไป ว่ายน้ำตรงผิวน้ำไปเรื่อยๆจนพบกับบันได ปีนบันไดขึ้นไป เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราไปยืนตรงท่อน้ำ ยิงคริสตัลแล้วเราจะพุ่งขึ้นไปด้านบน ปีนบันไดขึ้นไปแล้วให้เราส่องกล้องส่องทางไกลดู กดซูมแล้วเราจะมองเห็นที่ไปของเรา จากนั้นให้เราหันหลังกลับมาแล้วใช้ธนูยิงไปที่ลูกระเบิด (หนาม) ยิงไปที่คริสตัลแล้วประตูด้านล่างจะเปิด กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูไป
       
      เดินไปตามทาง (อย่าลืมสวม Stone Mask) แล้วออกจากฉากทางขวาบนสุด ให้เราปีนบันไดตรงหอที่อยู่กลางฉาก ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราใช้สะพานไม้ข้ามไปอีกฝั่ง พอเข้าประตูแล้วให้เราเดินหน้าไป เราจะพบกับชาว Gerudo คุยกันอยู่ เมื่อคนหนึ่งจากไปแล้วให้เราใช้ธนูยิงไปที่รังผึ้งแล้วทุกคนจะหนีออกจากห้องนี้ ให้เราออกจากส่วนเล็กๆนี้แล้วกระโดดลงไปทางขวา เข้าประตูแล้วให้เราเดินไปตามทาง สำรวจกล่องตรงกลางห้องจะได้ Hookshot เมื่อได้มาแล้วให้เราวาร์ปไปที่ Mountain Village
       
      ออกจากฉากทางขวาล่าง แล้วให้เราแปลงร่างเป็น Zora กระโดดลงน้ำทางขวาจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Piece of Heart (25) วาร์ปไปที่ Clock Town เดินทางไปที่หอดูดาวแล้วมองหาหุ่นฟางที่อยู่ใต้บันได ให้เราแต่งเพลง 8 ตัวโน๊ตต่อหน้าหุ่นฟางแล้วจะได้ Scarecrow’s Song มาใช้ (มันจะอยู่กับเราจนกว่าเราจะเล่นเพลง Song of Time) วาร์ปกลับไปที่ Mountain Village ออกจากฉากทางซ้ายบนแล้วให้เราแปลงร่างเป็น Goron กลิ้งตัวผ่านเนินอันแรกไปแล้วให้เราไปหยุดตรงเนินอันที่ 2 ถอดหน้ากากออกแล้วให้เราลองใช้แว่นสองหาพื้นน้ำแข็งล่องหนดู กระโดดไปตามพื้นน้ำแข็งล่องหนจนถึงอันสุดท้าย เล่นเพลงหุ่นไล่กาแล้วจะมีหุ่นไล่กาปรากฏออกมา ใช้ Hookshot ยิงไปที่หุ่นไล่กาเราจะสามารถเก็บ Piece of Heart (26) ได้
       
      วาร์ปกลับไปที่ Great Bay Coast ออกจากที่นี่แล้วกระโดดข้ามรั้วกลับมา แถวๆรั้วจะมีก้อนหินใหญ่อยู่ วางระเบิดแล้วเราจะพบหลุมให้เราลงไป จัดการกับศัตรูที่อยู่ใต้ใบบอนก่อน จากนั้นให้เรายิงรังผึ้งจะเห็นว่า Piece of Heart (27) ตกลงไปด้านล่าง แปลงร่างเป็น Zora แล้วลงไปเก็บได้เลย ยังมีเวลาเหลือให้เราเดินทางไปที่ Deku Palace ก่อน (ให้เราเตรียมธนู ถั่ววิเศษ และนำ Spring Water ใส่ขวดไว้ เมื่อถึง Deku Palace แล้วไม่ต้องเข้าไป ให้เราหันหน้าเข้าหา Deku Palace จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา (ใช้ร่าง Deku กระโดดไปตามใบบอนก็ได้) พอพบกับถ้ำที่มีไยแมงมุมปิดปากทางอยู่ ให้เราเผาไยแมงมุมทิ้งแล้วเข้าไปด้านใน
       
      - ที่นี่คือ Swamp Spider House เราจะต้องจัดการกับแมงมุมทองคำเพื่อปลดคำสาปของคนที่นี่ เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เรากระโดดไปทางซ้าย หันกลับมาจะพบกับไห ทำลายแล้วจะพบกับแมงมุมตัวแรก
      - เดินลงน้ำแล้วให้เราเดินมาแถวๆเชิงบันไดจะพบตัวที่ 2
      - อยู่บนเสาทางขวาของเสาทองคำ จัดการได้แล้วให้เราใช้ Hookshot ในการเก็บ
      - ทางขวาของห้องจะมีจุดที่สามารถปลูกถั่ววิเศษได้ ให้เราปล่อยแมลงแถวๆนั้นจะพบกับตัวที่ 4
      - ทางซ้ายของห้องนี้ก็จะมีที่ปลูกถั่ววิเศษได้อีก ให้เราปล่อยแมลงเช่นกันจะพบกับตัวที่ 5 (กลับไปเอาแมลงที่ห้องแรกก่อนเน้อ)
      - เข้าประตูทางซ้ายแล้วมองขึ้นไปด้านบนจะพบตัวที่ 6 เราสามารถปีนบันไดขึ้นไป แล้วใช้ Hookshot ในการเก็บ
      - อยู่ในห้องเดียวกัน ให้เราทำลายลังแล้วจะพบกับตัวที่ 7 และตัวที่ 8
      - ตัวที่ 9 มันจะไต่ไปตามผนังของห้องนี้
      - ปีนบันไดขึ้นไปแล้วจะพบกับตัวที่ 10 อยู่ด้านหลังคบไฟ (ใกล้ๆกับประตู)
      - เข้าประตูไปแล้วเราจะมาอยู่ที่ห้องหลัก (อยู่ชั้นบน) ให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วจะพบตัวที่ 11 อยู่ด้านหลังของเสาต้นสุดท้าย
      - ตรงผนังใกล้ๆกับเสาต้นสุดท้ายจะมีตัวที่ 12
      - ใช้ดอกไม้ข้ามฝั่งไป จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาแล้วปล่อยแมลงตรงที่สามารถปลูกถั่ววิเศษได้จะพบกับตัวที่ 13
      - เข้าประตูแล้วให้เรามองขึ้นไปด้านบน ยิงรังผึ้งให้หมดแล้วจะมีตัวที่ 14 และ 15 ตกลงไปด้านล่าง ให้เรากระโดดลงไปเก็บได้เลย
      - ทำลายไหที่อยู่ใกล้ๆแล้วจะพบกับตัวที่ 16
      - แปลงร่างเป็น Goron แล้วให้เราต่อยไหขนาดใหญ่จะพบตัวที่ 17 และ 18 (ต้องต่อยอยู่หลายทีกว่าจะเจอ)
      - ฟันเถาวัลย์ตรงผนังสีเขียวแล้วเดินเข้าไปด้านในจะพบกับตัวที่ 19
      - เล่นเพลง Song of Awakening ขึ้น ซ้าย ขึ้น ซ้าย A ขวา A แล้วเจ้า Deku จะตื่น ให้เราใช้ดอกไม้ขึ้นไปด้านบน ตรงผนังจะมีตัวที่ 20 อยู่
      - เข้าประตูแล้วฟันคริสตัล ฝั่งตรงข้ามจะมีบันไดปรากฏขึ้นมา กระโดดลงไปด้านล่างแล้วจัดการตัวที่ 21 ตรงบันได เสร็จแล้วให้เราขึ้นบันไดไป
      - มองหาตัวที่ 22 และ 23 ที่เกาะผนังและเสาอยู่ไม่ห่างกันมากนัก
      - ยิงไปที่รังผึ้งแล้วจะพบกับตัวที่ 24
      - ปลูกต้นถั่วแล้วอาศัยมันเข้าไปช่องตรงผนัง เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูไป เราจะพบกับตัวที่ 25 และ 26 อยู่บนพื้น แต่พวกมันแอบอยู่ตรงจุดที่หญ้าขึ้นสูง
      - ให้เราพุ่งชนต้นไม้จะมีตัวที่ 27, 28 และ 29 ตกลงมา
      - ยิงที่รังผึ้งเราจะพบกับตัวสุดท้าย พอเก็บครบทั้ง 30 ตัวให้เราย้อนกลับมา คุยกับผู้ชายที่ห้องแรกเราจะได้ Mask of Truth เป็นรางวัล (หน้ากากนี้จะทำให้เราสามารถคุยกับ Gossip Stone และสัตว์ต่างๆได้)
       
      เล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขวา A ลง เพื่อย้อนกลับไปวันแรก ไปที่ร้านขายระเบิดแล้วจะพบกับชาว Goron ให้เราแปลงร่างเป็นชาว Goron แล้วซื้อ Powder Keg จากเขา จากนั้นให้เราวาร์ปไปที่ Milky Road แล้วเข้าไปที่ Romani Ranch ที่นี่จะมี Doggy Racetrack อยู่ ให้เราเข้าไปด้านใน คุยกับผู้หญิงแล้วเราจะต้องไปเลือกหมาที่มีท่าทางจะชนะ สวมหนากาก Mask of Truth แล้วคุยกับหมา (ยกมัน) ให้เราเลือกหมาที่มีข้อความที่น่าจะชนะอย่าง Today, I Should do Pretty Well. พอเลือกได้ให้เรายกมันไปหาผู้หญิง แล้วการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น ให้เราลงเงินเดิมพันตั้งแต่ 50 เหรียญขึ้นไป พอชนะจะได้เงินและ Piece of Heart (28) มา
       
      กลับไปที่ Clock Town แล้วรอจนกระทั่ง 10 PM ไปที่ East Clock Town แล้วเข้าไปในร้าน Milk Bar (ถ้าเราสวม Romani’s Mask จะสามารถเข้าไปได้) ถอดหมวกออกแล้วคุยกับทุกคน จากนั้นให้เราคุยชาว Zora แล้วเขาจะให้เราไปยืนกลางแสงไฟ (ในร่างของ Link เน้อ) พอเล่นจบให้เราเปลี่ยนเป็นร่าง Deku แล้วคุยกับชาว Zora อีก ยืนตรงซ้ายด้านหน้าแล้วเล่นเพลง แล้วเปลี่ยนร่างเป็น Goron คุยกับชาว Zora แล้วให้เราไปยืนซ้ายด้านหลัง เล่นเพลงเสร็จแล้วให้เราเปลี่ยนเป็นร่าง Zora คุยกับชาว Zora แล้วเล่นเพลง เพลงที่เราเล่นก็คือเพลง Ballad of the Windfish พอ Gorman ได้ฟัง เขาจะมอบ Circus Leader’s Mask แก่เรา
       
      ออกจาก Clock Town แล้วขี่ Epona ไปที่ Ikana Region (อยู่ทางขวาของแผนที่) เมื่อเข้ามาด้านในสุดแล้ว ให้เราออกจากฉากทางด้านบนสุด พอถึง Ikana Graveyard ให้เราเดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ กระท่อมด้านบนเราจะพบกับหัวกะโหลกตัวใหญ่นอนหลับอยู่ เล่นเพลง Song of Awakening ขึ้น ซ้าย ขึ้น ซ้าย A ขวา A หัวกะโหลกยักษ์จะตื่นขึ้นมา และเราจะต้องเล่นวิ่งไล่จับกับมัน ระหว่างทางจะมีไฟขวางทางเราไว้ ถ้าเรื่องความเร็วให้เรานึกถึง Bunny Hood ได้เลย พอตามทันให้เราโจมตีหัวกะโหลกยักษ์แล้วการต่อสู้จะเริ่มต้นขึ้น เอาชนะได้แล้วให้เรากระโดดไปสำรวจกล่องจะได้ Captain’s Hat
       
      ออกจากที่นี่แล้วให้เราคุยกับพวกหัวกะโหลกที่เดินวนรอบป้ายหลุมศพ บอกให้เราเปิดทางแล้วเราจะพบกับทางลับบนพื้น กระโดดลงไปด้านล่าง เดินหน้าไปเราจะพบกับห้องที่มีค้างคาวมากมาย จัดการหมดแล้วให้เราจุดไฟที่คบเพลิงทั้ง 3 อันในห้องแล้วประตูจะเปิด พอเข้าประตูมาเราจะพบกับ Iron Knuckle ที่มีการโจมตีที่รุนแรง แต่ช้ากว่าเรามาก (อย่างไรก็ให้เราระวังไว้ให้ดีๆ) พอเอาชนะได้เราจะพบกับ Flat พอคุยกับเขาแล้วให้เราไปสำรวจแผ่นหินจะได้เรียนรู้เพลง Song of Storms (เอาไว้รดน้ำถั่วิเศษ และรักษาพิษตัวฟ้า) จากนั้นให้เราไปเรียนรู้บทเพลงหุ่นไล่กาอีกครั้ง (พอข้ามวันเพลงนี้จะหายไป) วาร์ปไปที่ Great Bay Coast ทางขวาบนของที่นี่จะมีสระน้ำเล็กๆอยู่ ให้เราจับปลาใส่ขวดไว้ทั้ง 3 ขวด จากนั้นให้เรากลับมาที่ด้านบนของนกฮูก เข้าไป Marine Research Lab แล้วให้เราปล่อยปลาลงไปในตู้ปลา ปลาด้านในจะกินปลาของเรา ปล่อยไปจนหมดแล้วให้เราไปจับปลามาใหม่ พอได้แล้วให้เราปล่อยปลาลงไปเช่นเดิม พอปลาด้านในสามารถกินปลาอีกตัวได้แล้ว มันจะคาย Piece of Heart (29) แก่เรา
       
      ออกจากที่นี่แล้วให้เรากลับไปใกล้ๆกับทางเข้า Gerudo Lagoon แต่ไม่ต้องเข้าไป ให้เราไปทางขวาบนตรงที่เราไปจับปลานั่นแหละ พอถึงแล้วให้เรามองขึ้นไปด้านบนจะพบกับจุดที่สามารถใช้ Hookshot ยิงไปเกาะได้ ยิงไปเกาะแล้วให้เรายิงติดต่อกันไปเรื่อยๆ พอพบกับจุดที่สามารถปลูกถั่ววิเศษได้ให้เราปลูกถั่ววิเศษ รดน้ำแล้วให้เราขึ้นไปยืนบนถั่ววิเศษ มันจะพาเราไปอีกที่หนึ่ง กระโดดออกจากถั่ววิเศษแล้วให้เราเล่นเพลงหุ่นไล่กา ใช้ Hookshot ยิงไปที่หุ่นไล่กาจะสามารถเก็บ Piece of Heart (30) ได้ (ตรงที่ Tatl ไปอยู่ เหมือนจะบอกไบ้ว่าเราสามารถเรียกหุ่นไล่กาได้)
       
      จากนั้นให้เราออกจาก Great Bay Coast ทางด้านล่างของแผนที่ เมื่อถึง Zora Cape ให้เราเดินลงไปด้านขวาล่างเรื่อยๆจนพบกับน้ำตก ให้เราดำน้ำลงไปก้นน้ำตกจะพบกับเจ้า Like Like ให้เราจัดการกับมันแล้วจะพบกับ Piece of Heart (31) ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำแล้วให้เราใช้ Hookshot ยิงเกาะต้นปาล์มที่อยู่ด้านบน (มองหาดีๆเน้อ) เกาะต้นปาล์มไปเรื่อยๆ พอถึงต้นด้านบนสุดจะมีถ้ำอยู่ ให้เราเข้าไปในถ้ำนั้น
       
      ที่นี่คือ Waterfall Rapids กระโดดลงไปในน้ำแล้วให้เราว่ายน้ำไปหาตัวบีเวอร์ เขาจะดำน้ำก็ให้เราดำน้ำตามลงไป คุยกับเขาแล้วเขาจะทดสอบเรา ก่อนที่จะรับขวดเปล่าใบที่ 4 เราจะต้องว่ายน้ำผ่านห่วง 20 อันก่อนเวลาหมด ซึ่งไม่ยากเทาไรนัก พอเราผ่านการทดสอบแรก เขาจะเรียกพี่ออกมา การทดสอบครั้งที่ 2 จะยากขึ้นมาก เราจะต้องว่ายน้ำผ่านห่วง 25 อันก่อนเวลาหมดเช่นกัน (อันนี้ยากมาก พลาดนิดพลาดหน่อยอย่าเพิ่งท้อ) ถ้าเราทำได้เราจะได้ Empty Bottle มาครอง ให้เราท้าเขาแข่งขันอีกครั้ง คราวนี้ของรางวัลคือ Piece of Heart (32) ละ (แน่นอนที่มันต้องยากขึ้นกว่าคราวแรก)
       
      ไปที่ Ikana Graveyard แล้วข้ามเวลาเป็นเวลากลางคืน สวมหมวก Captain’s Hat แล้วคุยกับหัวกะโหลกที่เดินรอบป้ายหลุมศพ บอกให้พวกมันเปิดหลุมศพแล้วลงไปด้านล่าง ใช้แว่นส่องหาทางไปแล้วเดินไปตามทาง พอสุดทางให้เราวางระเบิดผนังร้าว พอเข้าประตูไปจะถึงห้องสุดท้ายแล้ว จัดการกับ Iron Knuckle แล้วสำรวจกล่องจะได้ Piece of Heart (33) จากนั้นให้เราออกจากที่นี่ได้ ให้เราไปทำการแลกเปลี่ยนกับ Business Scrub จนได้ Mountain Title Deed มา จากนั้นให้เราวาร์ปไปที่ Great Bay Coast ออกจากฉากทางด้านล่างเพื่อเดินทางไปที่ Zora Cape ว่ายน้ำไปด้านล่างจนถึงอาคารกลางน้ำ ให้เราดำน้ำผ่านถ้ำไปจะพบกับปลาตัวใหญ่ ให้เราว่ายน้ำเข้าไปในปากมัน เราจะมาอยู่ที่ Zora Hall
       
      เดินไปจนถึงห้องที่มีรูปหอย 3 ฝาอยู่หน้าห้อง ไม่ต้องเข้าไปใน ให้เราเข้าไปในช่องเล็กๆ จากนั้นให้เราเลี้ยวไปทางซ้ายจะมาอยู่ด้านหลังเกาะ ที่นี่เราจะพบกับ Lulu ลองคุยกับเธอจะทราบว่าเธอไม่สามารถร้องเพลงได้แล้ว ด้านหลังเกาะยังมีนกฮูกอยู่ ให้เราฟันมันเพื่อเปิดจุดวาร์ป กลับเข้าไปด้านในแล้วให้เราคุยกับคนที่อยู่หน้าห้องที่มีรูปดาวอยู่ด้านบน (ปลาดาว) เข้าไปในห้อง แล้วเราจะพบกับ Business Scrub คุยกับเขาด้วยร่าง Goron แล้วแสดง Mountain Title Deed แล้วจะได้ Ocean Title Deed มา แปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ดอกไม้ขึ้นไปเก็บ Piece of Heart (34) ออกจากห้องนี้แล้วเดินย้อนกลับมา เข้าไปในห้องที่มีรูปหอย 3 ตัวอยู่ด้านบน ใช้ Hookshot ยิงไปที่ต้นไม้ด้านบน สำรวจไดอะรีที่อยู่ด้านบนแล้วเราจะพบกับโน๊ตเพลง (ต้องใช้ร่าง Zora อ่าน) ท่อนแรก A ลง ขวา A ท่อนที่ 2 ลง ขวา ซ้าย ลง
       
      ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าห้องต่อไป คุยกับมือเบสในห้องแล้วให้เราใช้กีตาร์ (Ocarina นั่นแหละ) ท่อนแรกและต่อด้วยท่อนที่สอง พอเพลงจบให้เราจดจำท่อนแรกไว้ ขวา ขวา ลง A ท่อนที่สอง ซ้าย ซ้าย ขวา ลง ออกจากห้องนี้แล้วให้เราออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าห้องต่อไป คุยกับมือเปียโนแล้วถอดหน้ากากออก คุยกับเขาอีกครั้งแล้วให้เราเล่นเพลงเต็มๆ ขวา ขวา ลง A A ลง ขวา A ซ้าย ซ้าย ขวา ลง ลง ขวา ซ้าย ลง แล้วเราจะได้ Piece of Heart (35) เป็นรางวัล
       
      ไปที่ Ikana Graveyard แล้วข้ามวันไปที่ช่วงกลางคืนของวันสุดท้าย สวมหมวก Captain’s Hat แล้วคุยกับพวกหัวกะโหลกที่เดินรอบสุสาน บอกให้พวกมันเปิดทางแล้วให้เราลงไปด้านล่าง ด้านล่างเราจะพบกับ Dampe คุยกับเขาแล้วให้เราล็อคเป้าที่ตัวเขา (ระวัง Floor Master ด้วย มันจะคอยจับเราโยนออกไป) จากนั้นก็ให้เราค่อยๆเดินไปยังจุดที่สามารถขุดได้ โดยเราจะต้องขุดให้เจอลูกไฟสีฟ้าทั้ง 3 จุด การขึ้นไปขุดชั้นบนต้องให้ Dampe ยืนบนแท่นสีน้ำตาล พอแท่นสีน้ำตาลเลื่อนขึ้นด้านบน ให้เรารีบไปรออยู่ด้านบน พอแท่นสีน้ำตาลใกล้มาถึงก็ให้เราล็อคเป้าที่ Dampe แล้วค่อยๆเดินล่อให้เราเดินออกจากแท่น พอหาพบทั้ง 3 จุดแล้วเราจะพบกับ Big Poe หลบการหมุนโจมตีของมันแล้วยิงด้วยธนูไฟ ไม่กี่นัดเราก็จะสามารถเอาชนะมันได้ สำรวจกล่องจะได้ Empty Bottle มาใช้
       
      - เล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขวา A ลง จากนั้นให้เราวาร์ปกลับไปที่ Great Bay Coast ว่ายน้ำมาที่ชายหาดแล้วให้เราเข้าไปที่ Ocean Spider House วางระเบิดผนังร้าวแล้วเข้าไป หันหลังกลับมาแล้วให้เราใช้ Hookshot ยิงแมงมุมตัวที่ 1 และ 2
      - เดินหน้าไปแล้วใช้ธนูไฟยิงเผาไยแมงมุมบนเพดาน จากนั้นค่อยใช้ Hookshot ยิงไปที่แมงมุมตัวที่ 3 เสร็จแล้วใช้ Hookshot ยิงที่จุดสีขาวเพื่อข้ามกำแพงเหล็ก ไม่มีอะไรที่ห้องนี้แล้วให้เราเข้าประตูไป
      - แปลงร่างเป็น Goron แล้วชกไหขนาดใหญ่ (เอาที่ฝาเปิดก็พอ) ไหด้านในเราจะต้องเผาไยแมงมุมก่อนด้วย ต่อยต่อเนื่องแล้วจะได้แมงมุมตัวที่ 4 และ 5
      - ลองมองขึ้นไปด้านบนดู บนคานไม้เราจะพบกับแมงมุมตัวที่ 6
      - เดินมาที่บันไดลง แต่อย่าเพิ่งลง ให้เรามองดูหน้ากากให้ดีๆจะเห็นแมงมุมตัวที่ 7
      - ลงบันไดไปประมาณครึ่งหนึ่ง จากนั้นให้เรามองหาแมงมุมตัวที่ 8 ที่อยู่ในช่องสีดำด้านหน้าของเรา
      - แปลงร่างเป็น Goron แล้วให้เราต่อยไหขนาดใหญ่ที่ไม่มีฝาปิด (อยู่ใกล้กับคบไฟ) แล้วจะพบกับแมงมุมตัวที่ 9
      - เผาไยแมงมุมแล้วเราจะพบกับรูบนผนัง เราจะพบกับแมงมุมตัวที่ 10 อยู่ด้านใน
      - ทำลายไหที่อยู่ด้านบนสุดแล้วจะพบกับแมงมุมตัวที่ 11
      - อย่าเพิ่งลงจากลังไม้ ให้เรามองหาแมงมุมตัวที่ 12 ที่มักจะหลบอยู่ด้านหลังหน้ากาก
      - ขึ้นบันไดกลับมาแล้วให้เราเผาไยแมงมุมที่ปิดประตูอยู่ เข้าประตูไปจะพบว่าเป็นห้องสมุด สวม Captain’s Hat แล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับแมงมุมตัวที่ 13 อยู่บนตู้หนังสือ ไม่ห่างกันมากจะพบกับหัวกะโหลกนั่งอยู่ ให้เราคุยกับเขา
      - ยังอยู่ในห้องสมุด เดินหาหัวกะโหลกที่นั่งอยู่ด้านบนตู้หนังสือ เราจะต้องปีนตู้หนังสือขึ้นไปคุยกับเขา พอคุยจบแล้วอย่าเพิ่งออกจากห้อง ให้เรามองหารูด้านล่างของผนัง มองหาดีๆจะพบกับแมงมุมตัวที่ 14
      - กระโดดไปตามตู้หนังสือแล้วใช้ Hookshot ยิงไปที่ภาพพบกับรูบนผนัง และจะพบกับแมงมุมตัวที่ 15 ด้วย
      - ใช้ Hookshot ยิงไปที่ภาพให้หมด ด้านหลังของภาพจะมีแมงมุมตัวที่ 16 อยู่
      - ตู้เล็กๆตั้งอยู่ ดึงตู้กลางออกจะพบกับรูบนผนัง ใช้ Hookshot ยิงไปที่รูจะพบกับแมงมุมตัวที่ 17
      - กลับมาที่โต๊ะที่เราพบกับหัวกะโหลก ให้เราเดินไปทางขวา ผลักตู้หนังสือไปทางขวาหรือซ้ายจะพบกับแมงมุมตัวที่ 18 และ 19
      - ออกจากห้องสมุดแล้วลงบันไดไป เข้าประตูบานแรกที่พบ (มีคบไฟอยู่หน้าประตู) แล้วจะพบกับพวกหัวกะโหลก คุยกับเขาแล้วพวกเขาจะบอกถึงสีของตนเองแบบหัวกะโหลกในห้องสมุด จากนั้นให้เราใช้ธนูยิงไปที่หน้ากาก น้ำเงิน เขียว น้ำเงิน เขียว น้ำเงิน แดง แล้วประตูจะเปิด ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วจะพบกับกล่อง (จัดการแมงมุมยักษ์ก่อน) สำรวจกล่องแล้วจะได้ Piece of Heart (36)
      - ลงมาด้านล่างแล้วกลิ้งตัวชนไหที่อยู่ด้านล่างหน้ากากสีแดงจะพบแมงมุมตัวที่ 20
      - ขึ้นไปยืนบนโต๊ะแล้วมองหาแมงมุมตัวที่ 21 ที่อยู่ภายในช่องใต้เพดาน
      - ใช้ Hookshot ยิงไปที่ภาพวาดจะพบกับแมงมุมตัวที่ 22
      - แปลงร่างเป็น Goron แล้วใช้ท่า Goron Smash บนโต๊ะจะพบกับแมงมุมตัวที่ 23-25
      - ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปตามทาง ใช้ธนูไฟเผาไยแมงมุมที่ปิดประตูอยู่แล้วเข้าไป้ดานใน เดินค้นหาลังไม้ที่สามารถทำลายได้แล้วทำลายเสีย เราจะพบกับทางลับ เข้าไปด้านในแล้วหันกลับมาจะพบกับแมงมุมตัวที่ 26
      - จัดการแมงมุมยักษ์กลางห้องแล้วปีนลังขึ้นไปด้านบน กระโดดไปหาลังอีกอันที่อยู่ติดผนัง จากนั้นให้เรามองหาแมงมุมตัวที่ 27 ที่เกาะอยู่แถวๆนั้นได้เลย
      - มองหาแมงมุมตัวที่ 28 ที่อยู่บนเพดาน ไม่ห่างจากจุดที่ยืนเท่าไรนัก
      - ทางขวาของประตูจะมีลังไม้ที่สามารถทำลายได้ ให้เราทำลายแล้วจะพบกับแมงมุมตัวที่ 29
      - ขึ้นไปยืนด้านบนของลังทางซ้ายของประตู จากนั้นให้เรามองหาจุดสีขาวที่สามารถใช้ Hookshot ยิงไปเกาะได้ พออยู่บนชั้นลอยแล้วให้เราทำลายไหจะพบกับแมงมุมตัวสุดท้าย จากนั้นให้เรากลับมาที่จุดเริ่มต้น (ใช้ Goron กลิ้งผ่านทางลาดขึ้นมาด้านบน) คุยกับผู้ชายที่พ้นคำสาปแล้วเราจะได้ Giant Wallet มา (ถ้าเรามาช่วยเขาช้า เขาจะให้เงินเราเล็กน้อยเท่านั้น)
       
      วาร์ปมาที่ Great Bay Coast แล้วให้เราว่ายน้ำไปที่ Gerudo Lagoon (ค่ายโจรสลัด) สวมหน้ากาก Stone Mask แล้วว่ายน้ำขึ้นไปด้านบนของแผนที่ พอพบกับสวิทซ์สีเหลืองแล้ว (ที่ต้องใช้ Goron ในการกด) ให้เราใช้ Hookshot ยิงไปยังจุดสีขาวที่อยู่อีกฝั่ง จากนั้นให้เราเข้าประตูที่อยู่ด้านบนไป เมื่อเข้ามาด้านในแล้วให้เราปีนบันไดลิงตรงกลางขึ้นไปด้านบน ข้ามสะพานไม้แล้วเข้าประตูไป ยิงรังผึ้งให้ตกลงไปด้านล่างแล้วออกจากห้อง กระโดดลงไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป ภายในห้องจะมีตู้ปลาอยู่ ให้เราแปลงร่างเป็น Zora แล้วใช้ขวดเก็บ Zora Egg ที่อยู่ในตู้ปลาไว้
       
      ออกจากห้องแล้วให้เรามุ่งไปทางด้านล่างของฉาก ใช้ Hookshot ไปเกาะยังจุดสีขาวแล้วเข้าประตูทางซ้าย (มันจะเกาะได้แค่ 2 ระดับ ไม่มีสูงไปกว่านี้แล้ว) พอเข้าไปในห้องให้เราเดินไปเข้าประตูที่อยู่สุดทาง พอเข้าประตูไปเราจะพบกับนักรบของที่นี่ ซึ่งมีท่วงท่าการฟันที่รวดเร็ว เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูไป ภายในห้องเราจะพบกับ Zora Egg อยู่ในตู้ปลาอีก แปลงร่างเป็น Zora แล้วลงไปเก็บใส่ขวดได้
       
      ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเดินหน้าไปทางด้านบนของฉาก ใช้ Hookshot เพื่อขึ้นไปด้านบน พอพบกับทางออกจากฉากทางซ้ายแล้วให้เราเข้าไปด้านใน เดินผ่านทหารยามไปแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่สุดทาง พอเข้าประตูมาเราจะพบกับนักรบอีกคนหนึ่ง เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูไป เก็บ Zora Egg ที่อยู่ในตู้ปลาแล้วให้เราย้อนกลับมาทางเดิม พอออกมาด้านนอกแล้วให้เราใช้ Hookshot ยิงขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ พอถึงด้านบนสุดให้เราออกจากฉากไป เข้าประตูแล้วเราจะมาอยู่ในห้องเก็บของ สำรวจกล่องกลางห้องจะได้เหรียญเงิน เข้าประตูที่อยู่ทางขวาบนแล้วเราจะพบกับนักรบอีก เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูไป เก็บ Zora Egg ใบที่ 4 แล้วให้เราออกมาถ่ายรูปของผู้หญิงชาว Gerudo ไว้สักภาพ จากนั้นให้เราวาร์ปกลับไปที่ Great Bay Coast ได้เลย
       
      ปีนบันได้ขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราหย่อน Zora Egg ลงไปในตู้ปลาขนาดใหญ่ให้หมด ออกจากที่นี่แล้วให้เราว่ายน้ำกลับมาที่ชายหาด เข้าไปในบ้านทางขวาแล้วคุยกับม้าน้ำ ม้าน้ำจะขอให้เราช่วย โดยผู้ชายจะขอภาพของชาว Gerudo ให้เรามอบให้กับเขาไป แล้วเราจะได้ม้าน้ำใส่ขวดมา ออกจากบ้านแล้วให้เราว่ายน้ำไปยังเสา 2 ต้นกลางทะเล (มีในแผนที่) พอถึงแล้วเราจะถูกวาร์ปมาที่ Pinnacle Rock ให้เราปล่อยม้าน้ำออกจากขวดแล้วเขาจะทำหน้าที่นำทางเรา ตามเขาไปเรื่อยๆเราจะสามารถมาอยู่ตรงจุดที่ลึกที่สุดได้ ให้เราดำน้ำลงไปด้านล่างจะพบกับ Deep Python ให้เราจัดการมันแล้วเข้าไปสำรวจภายในถ้ำ จะมีอยู่ 3 ถ้ำที่มี Zora Egg ให้เราเก็บใส่ขวดไว้ สำหรับ Deep Python นั้น เราจำเป็นจะต้องจัดการให้หมด พอจัดการได้หมดแล้วเราจะได้ Piece of Heart (37) เป็นรางวัล
       
      Chapter 7 Great Bay Temple
       
      กลับไปที่ Marine Research Lab แล้วปล่อย Zora Egg ลงไปในตู้ปลาให้หมด กระโดดลงจากตู้ปลาแล้วเดินเข้าไปใกล้ๆจะพบว่าไข่ได้ฟักเป็นตัวแล้ว เปลี่ยนร่างเป็น Zora แล้วเล่นเพลงตามโน๊ตจะได้เพลง New Wave Bossa Nova มา ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Zora Hall คุยกับ Lulu แล้วให้เราเล่นเพลง New Wave Bossa Nova ซ้าย ขึ้น ซ้าย ขวา ลง ซ้าย ขวา ต่อหน้าเธอจะมีเต่าปรากฏขึ้นมา ใช้ Hookshot ยิงไปที่ต้นมะพร้าวเราจะอาศัยเต่าไปที่ Great Bay Temple ได้
       
      - จุดไฟที่คบเพลิงทั้ง 4 จะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stray Fairy (1)
      - เข้าประตูแล้วจะมาอยู่ที่ห้องหลัก (จำไว้เน้อว่านี่คือห้องหลัก) แปลงร่างเป็น Zora แล้วให้เรากระโดดลงน้ำไป หันหลังแล้วเราจะพบกับ Stray Fairy (2)
      - ขึ้นมาจากน้ำแล้วให้เราอาศัยลิฟต์ทางขวา (หันหน้าเข้าหาประตู) กระโดดไปตรงกองเหรียญแล้วให้เราจัดการกับแมงมุมยักษ์ เราจะได้ Stray Fairy (3)
      - แปลงร่างเป็น Zora แล้วให้เรากระโดดลงน้ำ ด้านล่างจะมีสวิทซ์สีเหลืองอยู่ พอหมุนแล้วจะมีน้ำพุ่งขึ้นมา
      - กลับไปที่ประตูแล้วให้เราใช้ลิฟต์ตัวซ้ายบ้าง กระโดดไปพื้นแล้วให้เราระวังแมงมุมยักษ์ ใช้น้ำที่พุ่งขึ้นมาข้ามไปอีกฝั่ง เดินไปตามทางแล้วเข้าไปในช่องทาง
      - เมื่อมาถึงห้องใหม่แล้วให้เรามองไปทางซ้าย ให้เราไปทำลายถังจะได้ Stray Fairy (4)
      - มองลงไปในน้ำ ตรงจุดกึ่งกลางของน้ำวนนั้นจะพบกับไห ให้เราใช้ธนูยิงจะมี Stray Fairy (5) ออกมา สวมหน้ากาก Great Fairy เพื่อเก็บได้เลย
      - แปลงร่างเป็น Zora แล้วให้เรากระโดดลงน้ำ เข้าไปในช่องที่มีท่อสีแดงและสีเขียว (อยู่ด้านบนสุดเลย) เมื่อผ่านทางสีเหลืองมาแล้วให้เราขึ้นสู่ผิวน้ำ ใช้ Hookshot ไปที่กล่องแล้วสำรวจจะได้ Dungeon Map
      - ทำลายไหที่วางอยู่ 2 ใบจะพบกับ Stray Fairy (6)
      - กระโดดลงน้ำแล้วให้เราเข้าไปในช่องที่มีมืออยู่ด้านหน้า ว่ายน้ำไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับกับ Bio Deku Babas (ต้นไม้สีม่วง) ให้เราจัดการให้หมด (มีตัวหนึ่งอยู่ด้านบน) พอจัดการได้หมดแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจแล้วจะได้ Stray Fairy (7) เก็บแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - จัดการกับพวก Bio Deku Babas แล้วให้เรากระโดดไปตรงใบบอน จัดการกับหนูระเบิดแล้วกระโดดไปหากล่อง สำรวจแล้วจะได้ Compass
      - กระโดดลงน้ำแล้วดำน้ำลงไป สำรวจกล่องจะได้ Small Key ขึ้นมาบนน้ำแล้วให้เราหันหน้าเข้าหาประตูที่เราเข้า มองลงไปในน้ำทางซ้ายจะพบกับไห ทำลายไหแล้วจะพบกับ Stray Fairy (8) กระโดดลงน้ำแล้วให้เราไหลไปตามน้ำจะกลับมาที่ห้องหลักได้
      - เข้าไปในช่องที่มีท่อสีแดง ตามท่อสีแดงไปจนมาอยู่อีกห้อง ไม่ต้องสนใจศัตรูให้เราลอยขึ้นสู่ผิวน้ำ เดินไปตามท่อสีแดงแล้วจะพบกับประตูล็อค เปิดประตูล็อคแล้วเข้าไปด้านใน
      - เดินไปตามทางเรื่อยๆ พอตันให้เรามองขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Wart ให้เราจัดการกับฟองน้ำที่ล้อมรอบตัวของมันก่อน พอมีจังหวะให้เราใช้ธนูไฟยิงที่ดวงตาของมัน เพียงทีเดียวมันจะบ้าคลั่งไล่ทนเรา ให้เราจัดการฟองน้ำที่กระจัดกระจายก่อน พอหมดแล้วให้เราใช้ธนูไฟเล็งยิงดวงตาของมัน (เอาตอนที่มันพุ่งมาชนเราก็ได้) พอชนะให้เราสำรวจกล่องจะได้ Ice Arrow มาใช้
      - กลับไปยังห้องที่มีท่อสีแดง ใช้ธนูน้ำแข็งกับปลาหมึกแล้วกระโดดไปที่สวิทซ์กลางห้อง หมุนสวิทซ์แล้วให้เรากลับไปที่ห้องหลัก
      - จากนั้นให้เราเข้าไปในช่องที่มีท่อสีเขียวและสีแดงอยู่ (เป็นช่องที่เราไปเก็บ Dungeon Map เน้อ) ใช้ Hookshot ยิงไปที่กล่องแล้วให้เราใช้ธนูน้ำแข็งยิงไปบนน้ำ จะสามารถสร้างแท่นยืนได้ ให้เราสร้างไปเรื่อยๆจนสามารถเข้าประตูที่อยู่อีกฟากได้
      - แช่แข็งศัตรูแล้วผลักมันไปหาแท่นสีแดง ปีนขึ้นไปเราจะสามารถกระโดดไปหาสวิทซ์ได้ ดันสวิทซ์แล้วให้เรากลับไปยังห้องที่เราได้ Compass (ออกจากห้องแล้วดำน้ำลงไป เข้าไปในช่องที่มีมืออยู่ก็ถึงแล้ว)
      - มองหาแท่งน้ำแข็งแล้วให้เราใช้ธนูน้ำแข็งสร้างทางไปตรงจุดนั้น เมื่อถึงแล้วให้เราใช้ธนูไฟละลายก้อนน้ำแข็ง แล้วเข้าประตูไปเราจะพบกับ Gekko ให้เราใช้ธนูน้ำแข็งยิงมัน มันจะรวบรวมน้ำขึ้นไปด้านบน ให้เราใช้ธนูน้ำแข็งยิงน้ำนั้นตอนที่มันอยู่ด้านบนสุดแล้วมันจะตกลงมาแตก ให้เราทำอย่างนี้วนเวียนไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะมันได้ พอมันกลับเป็นกบธรรมดาแล้ว ให้เราเข้าประตูที่เปิดไปจะได้ Boss Key
      - กลับมาที่ห้องที่เราได้ Compass ทางกำแพงสีเหลือง กลับไปยังห้องหลักแล้วขึ้นสู่ผิวน้ำ ปีนบันไดขึ้นมาด้านบนแล้วให้เรากระโดดไปที่ใบพัด พอถึงทางออกด้านบนของแผนที่แล้ว ให้เราใช้ธนูน้ำแข็งแช่แข็งน้ำที่ตกลงมาจากด้านบน เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - ทำทางน้ำแข็งไปยังแท่นสีเหลือง ทำลายลังแล้วให้เรามองหาช่องที่เปิดบนเพดาน ยิงธนูน้ำแข็งไปด้านล่างแล้วใช้ Hookshot ยิงไปยังจุดสีขาวเราจะสามารถขึ้นไปด้านบนได้ สำรวจกล่องที่อยู่ด้านบนจะได้ Stray Fairy (9) มา
      - ยิงน้ำแข็งไปด้านล่างแท่นสีเขียว แล้วให้เรากระโดดลงไป ปีนขึ้นมาแล้วกระโดดไปหาแท่นสีเขียว หมุนสวิทซ์แล้วให้เรากลับไปยังห้องหลัก เมื่อถึงแล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางด้านล่างของแผนที่
      - มองไปทางขวาจะพบว่าท่อสีแดงมีน้ำพุ่งขึ้นมาแล้ว ให้เราใช้ Hookshot ยิงไปเกาะจุดสีขาวด้านบน จากนั้นให้เรากระโดดไปยังแท่นสีแดงแล้วหมุนสวิทซ์เสีย
      - กระโดดลงไปด้านแล้วให้เราหมุนสวิทซ์สีเหลือง ทีนี้กังหันจะหมุนกลับข้าง เสร็จแล้วให้เรากลับไปยังห้องหลัก
      - กระโดดลงไปในน้ำแล้วให้เราเข้าไปในช่องทางที่มีท่อสีเขียวและแดง ว่ายน้ำไปตามทางสีเขียวแล้วให้เราจนมาพบกับกังหันขนาดใหญ่ หาที่ยืนแล้วให้เราใช้ลิฟต์ขึ้นไปด้านบน พอถึงด้านบนแล้วให้เราใช้ธนูน้ำแข็งแช่น้ำที่ไหลลงมา (รอให้ขึ้นไปสูงที่สุดก่อนค่อยยิงก็ได้)
      - กระโดดไปที่กังหันแล้วให้เรามองหาช่องตรงผนัง ใช้ Hookshot ยิงไปที่กล่องในช่อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stray Fairy (10)
      - กลับมาที่กังหันแล้วให้เรามองไปยังกล่องที่อยู่ในแผนที่ เราจะพบว่ามันอยู่ด้านล่าง เราสามารถใช้ Hookshot ยิงไปที่กล่องนี้ได้เช่นกัน สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stray Fairy (11)
      - กลับไปยังจุดที่เราปีนขึ้นมา ใช้ธนูไฟยิงไปที่น้ำแข็ง พอน้ำไหลก็ให้เราใช้ลิฟต์ไปด้านบน แช่แข็งน้ำที่ตกลงมาแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่างของแผนที่
      - เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราลงไปด้านล่าง แปลงร่างเป็น Zora แล้วให้เราดำน้ำลงไป ทำลายถังด้านล่างจะได้ Stray Fairy (12)
      - ยืนบนไม้กระดกสีแดง (ไม่ใช่อันใกล้กับทางออกเน้อ) ใช้ธนูไฟยิงไปที่น้ำแข็งด้านบนแล้วมันจะกระดกขึ้นไปด้านบน กระโดดไปยังไม้กระดกอีกอันหนึ่ง แล้วใช้ธนูไฟยิงที่น้ำแข็งเช่นกัน พอมันกระดกไปหาแท่นสีเขียวให้เรากระโดดไปดึงสวิทซ์ได้เลย
      - อย่าเพิ่งไปไหนให้เราจัดการกับเจ้าหนูระเบิด จากนั้นไต่ไปตามท่อสีเขียว พอลงไปที่ระเบียงได้ให้เราลงไป จากนั้นให้เราใช้ Hookshot ไปที่กล่อง สำรวจกล่องจะได้ Stray Fairy (13)
      - กระโดดลงไปด้านล่างแล้วใช้ไม้กระดกอันสุดท้าย ยิงธนูไฟละลายน้ำแข็งแล้วออกจากห้องนี้ไป กระโดดลงไปในน้ำแล้วให้เรากลับไปยังห้องหลัก
      - ให้เราเข้าไปในช่องที่มีท่อสีเขียวสีเดียว ว่ายน้ำไปตามทางแล้วให้เราปีนท่อสีเขียวขึ้นมาด้านบน จากนั้นให้เรามองไปยังแท่นสีเขียว ด้านล่างของมันจะมี Stray Fairy (14) อยู่ในลูกโป่ง หาจุดที่ใช้ธนูยิงได้แล้วให้เราสวมหน้ากาก Great Fairy เพื่อเรียกมันมาหาได้เลย)
      - แปลงร่างเป็น Zora แล้วกระโดดลงน้ำอีก ลองมองหา Stray Fairy ตัวสุดท้าย พอพบแล้วให้เราใช้ท่าปลอยครีบไปทำลายลูกโป่ง (กดปุ่ม B ค้าง) จากนั้นให้เราสวมหน้ากาก Great Fairy เพื่อเรียก
      - ปีนท่อเขียวไปแล้วให้เราหมุนสวิทซ์ พอมีน้ำพุ่งขึ้นมาแล้วให้เราใช้มันจนถึง Boss Door ได้เลย
      - เมื่อเข้ามาแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เมื่อลงมาแล้วเราจะพบกับ Gyorg ให้เรามองหามันที่อยู่ในน้ำให้ดีๆ พอพบแล้วให้เราล็อคเป้าไว้ จากนั้นยิงด้วยธนูไฟ มันจะมึนให้เรารีบแปลงร่างเป็น Zora แล้วลงไปในน้ำ จะอัดไม่ยั้งหรือจะใช้ท่าพุ่งชนพิเศษก็ได้ (ขณะพุ่งให้เรากดปุ่ม R ค้างไว้ด้วย แต่ว่ามันเปลืองค่า MP เน้อ) ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆเราจะสามารถเอาชนะมันได้ เก็บ Heart Container และ Gyorg’s Remains
       
      Chapter 8 Option 4
       
      ออกจาก Zora Hall แล้วให้เราว่ายน้ำกลับมาที่ชายหาด มองหาหินที่แผนหินที่วางต่อๆกันในน้ำทะเล ให้เรากระโดดไปตามแผ่นหินเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งให้เราใช้ Hookshot เดินทางต่อ พอถึงหินก้อนใหญ่ให้เราวางระเบิดจะพบกับทางเข้า ด้านในคือ Fairy’s Fountain เมื่อเรานำ Stray Fairy มาคืนครบแล้วเราจะพบกับ Great Fairy และได้รับพลังป้องกันที่เพิ่มขึ้น 1 เท่าเป็นรางวัล (นี่คือช่วงกลางวันของวันหรือหรือเปล่า ไม่ใช่ ให้เราเล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขวา A ลง เพื่อกลับไปวันแรก จากนั้นให้เราไปจัดการ Gyorg ที่ Great Bay Temple ก่อนเป็นอันดับแรก)
       
      วาร์ปมาที่ Great Bay Coast แล้วให้เราว่ายน้ำไปทาง Gerudo Lagoon ระหว่างทางเราจะพบกับเรือ ให้เราขึ้นไปบนเรือแล้วมันแล่นออกไป ให้เราใช้ Hooksoht ยิงไปที่ต้นมะพร้าวของเกาะเล็กๆที่อยู่ติดๆกันกลางทะเล คุยกับผู้ชายที่อยู่ที่นี่แล้วเขาจะทดสอบเรา กระโดดไปยังเกาะที่อยู่ตรงกลาง แล้วเราจะต้องกระโดดไปยังเกาะที่คบไฟติด ถ้าทันก่อนไฟดับก็จะนับหนึ่ง ทำซ้ำไปเรื่อยๆจนกว่าเวลาจะหมด แต่มีข้อแม้ว่าห้ามตกน้ำเด็ดขาด ถ้าเราผ่านการทดสอบก็จะได้ Piece of Heart (38) ขอโทษจริงๆที่บอกจำนวนที่แน่นอนไม่ได้ เพราะเล่นกระโดดไป 30 กว่าๆเอง
       
      วาร์ปกลับมาที่ Clock Town แล้วข้ามเวลาเป็นตอนเที่ยงคืนของวันแรก ช่วยเหลือคุณยายแล้วให้เราวาร์ปไปที่ Snowhead ไปจัดการกับ Goth อีกครั้งหนึ่ง พอเอาชนะได้แล้วเราจะวาร์ปมาที่ Mountain Village โดยอัตโนมัติ ให้เราสวมหมวก Don Gero’s Mask แล้วคุยกับกบ เสร็จแล้วให้เรากลับไปที่ Clock Town ให้เราไปที่สระน้ำ คุยกับกบที่นี่แล้วให้เราวาร์ปไปที่ Woodfall เล่นเพลง Song of Awakening ขึ้น ซ้าย ขึ้น ซ้าย A ขวา A แล้วเข้าไปใน Woodfall Temple ให้เราย้อนรอยกลับไปหา Gekko อีกครั้ง (ใช้ดอกไม้ไปเข้าประตูที่อยู่สุดทาง จากนั้นให้เราเข้าประตูด้านล่าง ต่อด้วยใช้ธนูยิงตาสีเหลือง ใช้ดอกไม้ที่เลื่อนขึ้นลงไปเข้าประตูที่อยู่ด้านบนของตาสีเหลืงอก็จะพบกับ Gekko แล้วละ) จัดการมันเพื่อทำให้มันคืนร่างเดิม สวมหมวก Don Gero’s Mask แล้วคุยกับกบ เมื่อเขาจากไปแล้วให้เราไปจัดการกับ Odolwa เพื่อทำให้น้ำกลับมาใสสะอาดอีกครั้งหนึ่ง
       
      วาร์ปไปที่ Southen Swamp ว่ายน้ำไปทางขวาล่างของฉากจะพบกับกบอยู่บนขอนไม้ สวมหมวก Don Gero’s Mask แล้วให้เราคุยกับเขา เสร็จแล้วให้เราเดินทางไปที่ Great Bay Temple ย้อนร้อยไปจนถึงห้องที่เราได้ Compass พอถึงแล้วให้เราใช้ธนูน้ำแข็งแช่แข็งน้ำจะสามารถเข้าไปในห้องที่มี Gekko รออยู่ได้ จัดการกับมันเพื่อทำให้มันกลายร่างเป็นกบ สวมหมวก Don Gero’s Mask แล้วคุยกับมัน จากนั้นให้เรากลับไปที่ Mountain Village ได้ คุยกับกบที่อยู่ที่นี่แล้วเราจะได้ Piece of Heart (39) มาครอง ข้ามเวลาไปจนถึงช่วงกลางคืนของวันสุดท้าย รอจนเวลา 10 PM แล้วให้เราเข้าไปในร้าน Curiosity Shop ที่นี่จะขาย All-Night Mask ในราคา 500 เหรียญ (น่าจะมีเงินถึงเน้อ) เมื่อได้หน้ากากนี้มาครองแล้วให้เรากลับมาที่วันแรกอีกครั้งหนึ่ง
       
      ให้เราเข้าไปในโรงแรม เข้าห้องแรกของชั้นล่างแล้วจะพบกับ Anju’s Grandmother ให้เราสวมหน้ากาก All-Night Mask แล้วคุยกับเธอ ให้เราเลือกเรื่อง Carnival of Time แล้วตอบเธอว่า On the eve of the festival แล้วจะได้ Piece of Heart (40) มา คุยกับเธออีกครั้งแล้วเลือกเรื่อง Four Giants พอเรื่องจบให้เราตอบเธอว่า I Dunno แล้วจะได้ Piece of Heart (41) มา จากนั้นให้เราแลกของกับ Business Scrub จนได้ Ocean Title Deed เมื่อได้มาแล้วให้เราไปที่ Ikana Canyon ตรงหน้าผาให้เราสวมหน้ากาก Garo’s Mask แล้วคุยกับคนด้านบน เขาจะเรียกให้ซากไม้ปรากฏขึ้นมา ให้เราใช้ Hookshot ไปเกาะซากไม้แล้วเดินหน้าไป
       
      เมื่อเข้าสู่ Ikana Canyon แล้วให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ พอพบกับ Business Scrub แล้วให้เราคุยกับเขาในร่าง Zora พอเราแสดง Ocean Title Deed เขาจะมอบเงิน 200 เหรียญแก่เรา พอเขาจากไปแล้วให้เราใช้ดอกไม้ไปเก็บ Piece of Heart (42) ที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งได้เลย
       
      กลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วให้เราแช่แข็งปลาหมึก แล้วกระโดดข้ามฝั่งไป จากนั้นให้เราใช้ Hookshot กับซากไม้ เมื่อขึ้นมาถึงชั้นบนแล้ว ให้เรามองหา Tingle ยิงเขาล่วงลงมาแล้วให้เราซื้อแผนที่ Stone Tower ในราคา 20 เหรียญจากเขา ให้เราเข้าบ้านที่มีป้ายด้านหน้าเขียนว่า Spirit House (อยู่ด้านบนเลย หาง่าย) เข้าไปคุยกับคนด้านใน จ่ายเงิน 30 เหรียญแล้วเราจะต้องสู้กับพวก Big Poe เอาชนะพวกธรรมดาๆไปแล้วจะพบกับหัวหน้าของมัน มันจะสามารถแยกร่างได้ ให้เรามองหาตัวที่หมุนตัว พอพบแล้วให้เรายิงด้วยธนู พอเอาชนะได้แล้วเราจะได้ Piece of Heart (43)
       
      ออกจากบ้านหลังนี้แล้วให้เราเข้าถ้ำที่อยู่ด้านบนสุด เดินเข้าไปด้านในเราจะถูกผีสาป ถ้าปล่อยไว้เราจะต้องตาย ให้เราเล่นเพลง Song of Strom A ลง ขึ้น A ลง ขึ้น จะสามารถแก้ไขได้ เมื่อน้ำกลับมาแล้วให้เราเข้าไปเข้าบ้านที่มีระหัดวิดน้ำอยู่ด้านข้าง แต่พอไปถึงหน้าประตูเด็กผู้หญิงจะวิ่งหนีเข้าไปในบ้านและล็อคประตูทันที ให้เราวางระเบิดข้างๆบ้างแล้วสวมหน้ากาก Stone Mask พอเด็กผู้หญิงออกมาให้เราเข้าไปในบ้าน
       
      เมื่อเข้าไปด้านในแล้วให้เราลงบันไดไป สำรวจด้านในจะพบกับคนถูกสาป ให้เราเล่นเพลง Song of Healing ซ้าย ขวา ลง ซ้าย ขวา ลง แล้วจะได้ Gibdo Mask มา พอสวมหน้ากากนี้เราจะไม่ถูกพวก Zombie เล่นงาน ออกจากบ้านแล้วให้เราเตรียมของอย่าง Magic Beans, Blue Potion, Powder Keg และ พวก Deku Nuts ให้พร้อม จากนั้นให้เราไปกระโดดลงบ่อที่อยู่ทางซ้ายบนของที่นี่ได้
       
      เมื่อลงมาแล้วให้เราเดินหน้าไป คุยกับผีดิบที่อยู่ตรงหน้าเขาจะขอ Blue Potion ก็ให้เรามอบแก่เขา เข้าประตูแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ใช้ขวดจับปลาไว้แล้วให้เราเดินผ่านกับดักไป เดินไปทางซ้ายแล้วคุยกับผีดิบที่ขวางทาง มอบปลาให้เขาไปแล้วเข้าประตูไป เดินหน้าไปเก็บ Hot Spring พอได้มาแล้วให้เรากลับมาที่จุดเริ่มต้น มอบ Magic Bean ให้กับผีดิบที่เฝ้าประตูทางขวาอยู่ (มันต้องการ 5 อัน) แล้วเข้าประตูไป
       
      เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบกับ Spring Water และพวก Deku Baba ให้เราจัดการมันจนได้ Deku Nut เยอะๆ ออกจากห้องนี้แล้วเดินหน้าต่อ คุยกับผีดิบตรงหน้าเรา มันจะขอ Deku Nuts 10 อัน เดินหน้าไปแล้วจะพบกับผีดิบที่ขอ Hot Spring มอบให้มันแล้วเข้าไปในห้อง ยืนใกล้ๆวัวแล้วเล่นเพลง Epona’s Song ขึ้น ซ้าย ขวา ขึ้น ซ้าย ขวา แล้วจะได้น้ำนมมา ออกจากห้องนี้แล้วให้เราหาแมลงมาใส่ขวดไว้สักขวด คุยกับผีดิบทางซ้าย มันจะขอระเบิด 10 ลูก มอบให้มันแล้วให้เราเข้าประตูไป ด้านในเราจะพบกับ Big Poe ให้เราจัดการมันแล้วเก็บมันใส่ขวดไว้
       
      กลับไปยังห้องที่เราพบกับปลาเป็นครั้งแรก ไม่ห่างกันมากจะมีผีดิบอยู่ตัวหนึ่ง ให้เรามอบ Spring Water แก่เขา เข้ามาด้านในแล้วเราจะพบกับห้องเล็กๆทางซ้ายและขวา เดินหน้าไปแล้วมอบแมลงกับผีดิบตรงหน้าของเรา เข้าประตูไปจะพบว่ามีเหล่า Fairy อยู่มากมาย ออกจากห้องแล้วให้เรามอบแมลงให้กับผีดิบอีกตนหนึ่ง พอเข้ามาในห้องแล้วให้เราใช้แว่นส่องหากล่อง สำรวจกล่องแล้วจะได้เงิน หาปลาและแมลงมาใส่ขวดไว้ จากนั้นให้เราย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้น (ดูแผนที่จะง่าย) เดินไปทางขวาจะพบกับผีดิบอยู่ตนหนึ่ง (เหลืออยู่ตนเดียวแล้วละ) มอบปลาให้เขาแล้วให้เราเข้าประตูไป
       
      ทางขวาจะมีพวก Deku Babas แต่เราไม่ต้องการพวก Deku Nuts แล้ว ทางซ้ายให้เรามอบแมลงกับผีดิบ พอเข้าไปในห้องให้เราจุดไฟในห้องแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจแล้วจะได้เหรียญ ออกจากห้องแล้วให้เรามอบ Big Poe กับผีดิบเราจะเข้าไปในห้องสุดท้ายได้ ฝ่ากับดักไปจะพบกับผีดิบตนสุดท้าย มอบนมให้กับมันแล้วให้เราเข้าไปในห้องได้ จุดไฟที่คบเพลิงแล้วสำรวจกล่องจะได้ Mirror Shield ใช้โล่ห์ใหม่สะท้อนแสงใส่รูปพระอาทิตย์จะมีบันไดปรากฏออกมา สะท้อนแสงใส่บล็อกสีฟ้าบล็อกจะหายไป ปีนบันไดขึ้นไปแล้วให้เราเดินไปตามทาง ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนเราจะมาอยู่ที่ Ikana Castle
       
      เข้าไปในปราสาทเราจะพบว่าด้านในค่อนข้างมืด ให้เราสวม Gibdo Mask แล้วจะพบอะไรสนุกๆ จากนั้นให้เราใช้ธนูไฟละลายน้ำแข็งที่สวิทซ์ทั้ง 2 แล้วประตูจะเปิด เข้าประตูทางซ้ายแล้วฟันที่สวิทซ์ พื้นจะยกตัวขึ้นไปด้านบน วิ่งไปอีกฝั่งหนึ่งแล้วแปลงร่างเป็น Deku ฟันคริสตัลแล้วให้เราใช้ดอกไม้ขึ้นไปด้านบนจะมีสวิทซ์สีเหลืองอยู่ ถอดหน้ากากแล้วเหยียบสวิทซ์สีเหลืองประตูจะเปิด ให้เราเข้าประตูด้านล่างไป
       
      ใช้ดอกไม้ไปทางซ้ายล่างของห้องจะมีสวิทซ์อยู่ เหยียบแล้วให้เราใช้แว่นจะพบกับพื้นล่องหน แต่แนะนำให้จัดการกับพวกแมงมุมยักษ์ก่อน เสร็จแล้วให้เราเข้าประตูที่เปิดไป (กระโดดไปจนถึงประตูได้เลย) จัดการพวกหัวกะโหลกแล้วให้เราขึ้นบันไดไป เดินหน้าไปแล้วปีนขึ้นไปอยู่ตรงขอบของระเบียง เดินไปทางซ้ายตามขอบระเบียงไป มองลงไปด้านล่างจะพบกับดอกไม้ (ที่ไม่มีไฟป้องกัน) ให้เราใช้ดอกไม้ไปจนถึงสวิทซ์สีเหลือง เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราใช้ดอกไม้กลับมายังระเบียง ยิงคริสตัลแล้วให้เราใช้ดอกไม้ไปเก็บ Piece of Heart (44) ที่อยู่อีกฟากได้ จากนั้นให้เรากระโดดลงมาด้านล่างแล้วกลับเข้าไปในปราสาทอีกครั้ง
       
      เข้าประตูทางขวาแล้วสะท้อนแสงใส่ floormaster จะสามารถจัดการได้ง่ายๆ ใช้แสงกับบล็อกสีฟ้าแล้วมันจะหายไป เดินไปเข้าประตูแล้วเราจะพบกับ Wizrobe วิธีจัดการยังคงเดิม เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูที่เปิดไป
       
      สวม Gibdo Mask แล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับหลุมและหินก้อนใหญ่ เดินหน้าต่อจะพบกับผื่นแปลกๆ จำได้ไหมว่าให้เตรียม Powder Keg ไว้ ให้เราวางระเบิดตรงพื้นแปลกๆได้เลย พอพื้นเปิดก็ให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง จัดการผีดิบแล้วให้เราสะท้อนแสงไปยังบล็อกสีฟ้า เดินหน้าไปแล้วเข้าประตู เราจะมาอยู่ในห้องบัลลังก์ ที่นี่เราจะพบกับ Igos du Ikana หรือราชาแห่ง Ikana เขาจะปิดม่านลงมา ให้เราใช้ธนูไฟยิงไปที่ม่านทั้ง 2 ก่อน ต่อด้วยให้เราล้มลูกน้องของเขา แล้วสะท้อนแสงใส่ลูกน้อง (ถ้าไม่ล้มก่อนมันจะใช้โล่ห์กันแสงได้) พอเอาชนะลูกน้องได้เขาจะลงจากบัลลังก์ส ให้เราสวม Captain’s Hat แล้วสู่กับเขา วิธีต่อสู้คล้ายลูกน้อง แต่เราจะต้องจับจังหวะในการฟันสวนให้ดีๆ (พอเขาทำท่าจะออกดาบให้เราฟันสวนเลย) พอล้มได้ก็ให้เราสะท้อนแสงใส่เขา พอการต่อสู้จบลงเราจะได้เรียนรู้บทเพลง Elegy of Emptiness ซึ่งทำให้เราสามารถสร้างร่างแยก (เอาไว้เหยียบสวิทซ์แทนเรา) ได้
       
      กลับไปที่ Ikana Canyon แล้วเดินไปทางขวาบนของที่นี่ แปลงร่างเป็น Goron แล้วกลิ้งตัวผ่านทางลาดเข้าไปข้างใน เมื่ออยู่ที่ Stone Tower แล้ว ให้เรากระโดดข้ามแผ่นหินไปเรื่อยๆ พอสุดทางให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีขาว จัดการตัวที่ยิงเลเซอร์แล้วให้เราไปยืนบนสวิทซ์ เล่นเพลง Elegy of Emptiness ขวา ซ้าย ขวา ลง ขวา ขึ้น ซ้าย จากนั้นให้เราใช้ Hookshot ยิงขึ้นไปด้านบนอีกชั้น แปลงร่างเป็น Goron แล้วเหยียบสวิทซ์ เสร็จแล้วให้เราเล่นเพลง Elegy of Emptiness ขวา ซ้าย ขวา ลง ขวา ขึ้น ซ้าย เพื่อสร้างร่างแยกของ Goron ไว้ ลงมาด้านล่างแล้วให้เราใช้ร่างแยกของ Zora ทับสวิทซ์ไว้ (จะขอข้างคำว่าแปลงร่างและเล่นเพลงออกเน้อ) กลับขึ้นมาด้านบนแล้วกระโดดข้ามแผ่นหินทั้ง 3 ไปอีกฝั่ง
       
      เราจะพบกับสวิทซ์อีก 3 อันวางเรียงกัน ให้เราใช้ร่างแยกทั้ง 3 มาทับไว้ พอทำเสร็จแล้วให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีขาวด้านบน ขึ้นไปอีกชั้นหนึ่งแล้วให้เราใช้ร่างแยกของเราทับสวิทซ์ไว้ ลงมา 1 ชั้นแล้วใช้ร่างแยกของ Goron ทับสวิทซ์ไว้ เสร็จแล้วให้เราขึ้นไป เหนือร่างแยกของเราแล้วใช้ร่างแยกของ Zora ทับสวิทซ์ไว้ เสร็จแล้วให้เรากระโดดไปอีกฝั่งได้ เราจะพบกับสวิทซ์ 3 อันวางเรียงกันอีก ให้เราใช้ร่างแยกทั้ง 3 ของเราทับสวิทซ์ไว้ จากนั้นให้เราใช้ Hookshot ยิงขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะพบกับรูปปั้นนกฮูก ให้เราฟันนกฮูกไว้ เพื่อเปิดจุดวาร์ปไว้ เสร็จแล้วให้เราสร้างร่างแยกทั้ง 3 ของเราไว้ (หันหน้าเข้าหานกฮูกแล้วเริ่มจากซ้าย ขวา บน) กระโดดข้ามแผ่นหินไปเรื่อยๆเราจะเข้าสู่ Stone Tower จริงๆแล้ว
       
      Chapter 9 Stone Tower Temple
       
      - เมื่อเข้ามาแล้วให้เราใช้ธนูยิงไปที่สวิทซ์สีเหลืองด้านบน พอกล่องปรากฏออกมาแล้วให้เราใช้ Hookshot ไปที่กล่อง สำรวจแล้วเราจะได้ Stray Fairy (1)
      - จากนั้นให้เราเข้าประตูทางซ้ายของห้องแรกนี้ ทำลายผนังตรงหน้าเราจะพบกับห้องที่มีกล่องหลายใบ ทำลายกล่องใหญ่แล้วสำรวจด้านหลังจะพบกับกล่องเล็ก 2 ใบ ยกกล่องเล็กมาวางทับสวิทซ์สีฟ้า 2 อัน ห้องนี้จะเหลือสวิทซ์ใหญ่กับเล็ก อันใหญ่ให้เราใช้ร่างแยกของ Goron ส่วนอันเล็กให้ใช้ร่างแยกธรรมดา พอทับทั้ง 4 สวิทซ์แล้วประตูเหล็กจะเปิดให้เราเข้าไป
      - วางระเบิดพื้นสีเข้มแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง (ไม่ใช่ตรงที่มีหญ้าเน้อ) สะท้อนใส่บล็อกสีฟ้าแล้วจะพบกล่องอยู่ด้านหลัง สำรวจแล้วจะได้ Dungeon Map
      - จากนั้นให้เราแปลงร่างเป็น Goron แล้วต่อยรูปปั้นหมูให้หมด พอทำลายที่มันสามารถขยับได้หมดแล้วให้สำรวจกล่องจะได้ Small Key ถอดหน้ากากออกแล้วให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีขาวด้านบน สำรวจกล่องจะได้ Stray Fairy (2) เรียบร้อยแล้วให้เราขึ้นบันได
      - เราจะกลับมาที่เดิม ให้เราเข้าประตูที่ล็อคไป พอเข้าประตูมาแล้วให้เราแปลงร่างเป็น Zora กระโดดลงน้ำ เดินหามือที่อยู่ใต้น้ำแล้วยอมให้มันจับ เพราะมันจะโยนเราไปอีกฝั่ง พอตั้งตัวได้ให้เราสำรวจกล่องจะได้ Small Key
      - กระโดดลงน้ำอีกครั้งหนึ่ง แล้วเข้าไปในช่องที่มีมือป้องกัน ว่ายน้ำไปเรื่อยๆจนพบกับห้องขนาดใหญ่ ให้เราดำลงไปด้านล่างจนสุด ให้เราใช้ครีบของเรากับระเบิดแล้วไปเหยียบสวิทซ์ จะมีกล่องปรากฏด้านบน (ยังเก็บไม่ได้)
      - ให้เราขึ้นสู่ผิวน้ำ จากนั้นให้เราสะท้อนแสงไปใส่กระจก กระจกบานนี้จะสามารถเก็บพลังของแสงไว้ได้ พอส่องไปโดนสักพักแล้วให้เรารีบไปสะท้อนแสงจากกระจกไปโดนบล็อกสีฟ้า ถ้าเราเร็วพอบล็อกสีฟ้าจะหายไปก่อนแสงจะหมด
      - สำรวจกล่องด้านหลังกำแพงจะได้ Compass เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าประตูตรงหน้าไปจะกลับมาอยู่ห้องแรกอีกครั้ง
      - ย้อนกลับมาห้องที่เราได้ Compass เดินไปตามสะพานแล้วเข้าประตูล็อคไป แปลงร่างเป็น Goron แล้วต่อยเสากลางห้องแล้วจะมีแสงส่องลงมา (ถ้าเราสวม Stone Mask จะทำให้ศัตรูไม่ออกมา) ให้เราสะท้อนแสงไปยังรูปพระอาทิตย์ทางขวา (ซ้ายและขวารวมกันมี 6 รูป) จะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจแล้วจะได้ Stray Fairy (3)
      - สะท้อนแสงใส่กระจกทางขวา สะสมไว้แล้วให้เราวิ่งไปสะท้อนใส่บล็อกสีฟ้าทางขวา พอบล็อกหายไปให้เราเข้าไปสำรวจกล่องจะได้ Stray Fairy (4)
      - สะท้อนแสงใส่กระจกทางซ้ายรวมพลังได้มากพอแล้วให้เรารีบไปสะท้อนแสงใส่กระจกอีกบาน รวมพลังได้มากพอแล้วให้เรารีบไปสะท้อนแสงใส่บล็อกสีฟ้า (ยอมรับว่าอันนี้ยากใช่ย่อย) เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่สุดทางไป
      - แปลงร่างเป็น Goron แล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ใช้ท่า Goron Slam กับสวิทซ์สีเหลืองแล้วไฟจะหายไป ให้เรารีบกลิ้งไปที่สวิทซ์ที่อยู่อีกฟากโดยเร็ว เมื่อทำสำเร็จไฟที่ล้อมรอบกล่องด้านบนจะหายไป
      - เดินย้อนกลับมาแล้วปีนบันไดขึ้นไปด้านบน แปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ดอกไม้ไปด้านหน้า พอเราโดนลมพัดจะสามารถไปได้ไกลขึ้น ให้เราวกไปทางซ้ายที่มีเหรียญวางอยู่ สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stray Fairy (5)
      - กระโดดไปที่ลมแล้วให้เราลอยไปหาลมที่อยู่ด้านหน้า พยายามบินไปอีกฟากหนึ่งให้ได้ พอลงถึงพื้นแล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Stray Fairy (6) เสร็จแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - ด้านในเราจะพบกับ Garo Master ให้เราใช้ดาบสู้กับเขา เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Light Arrow ซึ่งทำให้เราไม่จำเป็นต้องใช้การสะท้อนแสงแล้ว
      - เข้าประตูที่เปิดไปแล้วให้เราปีนขึ้นไปด้านบน ใช้ Hookshot ยิงไปที่หน้ากากของศัตรูก่อนจะจัดการมันได้ง่ายๆ จากนั้นให้เราเข้าประตูไป
      - เดินหน้าไปเราจะพบกับ Eyegore ให้เรายิงไปที่ตาของมันจะสามารถจัดการมันได้ (ให้ยืนใกล้มันเพื่อล่อให้มันทุบ กระโดดกลับหลังแล้วยิงไปที่ตาสีเขียวเน้อ) สำรวจกล่องจะได้ Stray Fairy (7) ให้เราเข้าประตูจะกลับมาที่ห้องแรก ให้เราออกจากที่นี่ไป
      - สร้างร่างแยกที่บล็อกทางขวาแล้วให้เราเดินไปยังแท่นเลื่อน มองหาสวิทซ์สีแดงแล้วให้เราใช้ธนูแสงยิง แล้วที่นี่จะกลับหัวทันที
      - กลับเข้าไปในวิหารอีกครั้ง เดินไปจนถึงแท่นสีเทา ให้เราหันหลังกลับมาแล้วใช้ธนูแสงยิงไปที่พระอาทิตย์ด้านบน สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stray Fairy (8)
      - เข้าประตูทางขวาแล้วใช้ธนูแสงยิงที่บล็อกสีฟ้า เดินหน้าไปจะพบกับดอกไม้ ให้เรากระโดดลงด้นล่างก่อน หันหลังกลับมาแล้วใช้ธนูไฟละลายน้ำแข็ง แปลงร่างเป็น Deku แล้วกระโดดเข้าไปในลมแล้วลอยไปยังกล่องนั้น สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stray Fairy (9)
      - กระโดดเข้าไปในลมแล้วให้เราลอยมาที่สะพานที่อยู่ตรงกลาง จัดการเจ้าหน้ากากแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เดินไปตามทางจะพบกับสวิทซ์สีเหลือง สร้างร่างแยกเหยียบไว้แล้วให้เราเดินย้อนกลับมาสำรวจกล่องจะได้ Small Key
      - จากนั้นให้เรากระโดดลงไปในลมทางขวา มันจะพาเราลอยขึ้นไปด้านบน พอยืนบนแท่นแล้วให้เราสร้างร่างแยกไว้เหยียบสวิทซ์สีฟ้า ก่อนขึ้นไปสำรวจกล่องด้านบน ให้เราใช้ธนูแสงยิงไปที่รูปพระอาทิตย์ก่อน เสร็จแล้วให้เราลอยตัวขึ้นไปสำรวจกล่องจะได้ Stray Fairy (10)
      - ใช้ลมทางซ้ายล่างพาเราไปยังประตูล็อคที่อยู่ด้านบนสุด พอเข้ามาแล้วจะพบว่าเพดานจะมีลาวาอยู่ ให้เราใช้ธนูแสงยิงไปที่จุดสีแดงแล้ววิหารจะกลับคืนสู่สภาวะปกติ แปลงร่างเป็น Goron แล้วเดินข้ามฝั่งไป ถอดหน้ากากออกแล้วให้เราใช้ธนูแสงยิงไปที่จุดสีแดง พอกลับหัวลงมาก็ให้เราเข้าประตูไป
      - จุดประสงค์ของห้องนี้เราจะต้องนำบล็อกสีเทาไปทับสวิทซ์ที่อยู่ด้านให้ได้ การจะผ่านห้องนี้เราจะต้องหมุนห้องกลับไปกลับมา พร้อมกับดันบล็อกสีเทาเท่าที่ทำได้ พอทับสวิทซ์ได้แล้วประตูจะเปิด ให้เราเข้าประตูที่ค่อนข้างยุ่งยากนี้ไป
      - ด้านในเราจะพบกับ Wizrobe ห้องนี้เล็กจึงแนะนำให้ใช้ธนูจัดการ เอาชนะได้แล้วให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่กล่อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stray Fairy (11)
      - ลงบันไดไปแล้วให้เราจัดการผีก่อน จากนั้นให้เราใช้ดอกไม้ข้ามฝั่งไป อย่าเพิ่งเข้าประตูให้เรามองไปทางขวาจะพบกับช่อง ใช้ดอกไม้เข้าไปด้านในแล้วให้เราสวม Stone Mask จะปลอดภัย เดินหาสวิทซ์สีฟ้าแล้วให้เราสร้างร่างแยกมาเหยียบไว้ เสร็จแล้วให้เราเดินไปสำรวจกล่องจะได้ Small Key จากนั้นให้เราย้อนกลับมาเข้าประตู
      - ใช้อาวุธบินของเราจัดการทุ่นระเบิดก่อน จากนั้นให้เราใช้ดอกไม้ไปยังจุดนั้น ใช้ดอกไม้ต่อไปแล้วเข้าประตู จัดการพวกหัวกะโหลกแล้วเข้าประตู
      - ด้านในเราจะพบกับ Gomess ให้เราใช้ธนูแสงไล่ค้างคาวที่ปกคลุมร่างกายของเขาก่อน เสร็จแล้วให้เราฟันเขา จากนั้นให้เราหลบคมเคียวของเขาให้ดี ทำซ้ำๆไปเราจะสามารถจัดการเขาได้
      - เข้าประตูไปสำรวจกล่องจะได้ Boss Key ย้อนกลับมาตรงจุดที่ต้องทำลายระเบิดก่อน เมื่อถึงประตูอีกฝั่งแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าประตูไปเราจะพบกับ Death Armos สวม Stone Mask แล้วให้เรากระโดดข้ามไปหามัน สร้างร่างแยกไว้ที่สวิทซ์แล้วให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่กล่องที่ปรากฏออกมา
      - เข้าประตูล็อคไปแล้วเราจะพบกับ Eyegore อีกครั้ง คราวนี้มันจะยิงแสงใส่เราด้วย แต่วิธีปราบยังคงเดิม เมื่อเอาชนะได้ให้เราสำรวจกล่องจะได้ Giant’s Mask หน้ากากนี้จะทำให้เรากลายเป็นยักษ์ แต่ดันใช้ได้แค่วิหารนี้เท่านั้น
      - เข้าประตูแล้วให้เราฟันคริสตัลจะมีกล่องปรากฏออกมา จากนั้นให้เราเล่นเพลง Song of Soaring ลง ซ้าย ขึ้น ลง ซ้าย ขึ้น เพื่อกลับมายังจุดเริ่มต้น ออกจากวิหารแล้วให้เราใช้ธนูแสงยิงไปที่จุดสีแดง พอวิหารกลับคืนสู่ปกติแล้วให้เราเข้าไปในวิหารอีกครั้ง
      - กระโดดลงมาด้านล่างแล้วสำรวจกล่องจะได้ Stray Fairy (12) กลับขึ้นมาด้านบนแล้วเข้าประตูทางซ้าย ใช้บล็อกและร่างแยกเพื่อเปิดประตูเหล็ก ผ่านประตูเหล็กแล้วให้เราเข้าประตูใกล้ๆ
      - แปลงร่างเป็น Zora แล้วให้เราไปโดนมือจับเหวี่ยงไปอีกฝั่ง ถอดหน้ากากแล้วให้เราใช้ธนูแสงยิงที่บล็อกสีฟ้า แปลงร่างเป็น Zora แล้วกระโดดลงน้ำ การที่เราจะขึ้นไปตรงจุดที่บล็อกสีฟ้าหายไปได้ เราจะต้องว่ายน้ำด้วยความเร็วแล้วพุ่งขึ้นมาแบบปลาโลมา พอขึ้นมาแล้วให้เราใช้ระเบิดจัดการตัวยิงเลเซอร์ก่อน จากนั้นให้เราฟันคริสตัลแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา
      - แปลงร่างเป็น Zora แล้วให้เราใช้ท่าปลาโลมาขึ้นมาอีกฝั่ง (ฝั่งที่เราเข้าประตูมา) ใช้ธนูแสงยิงบล็อกสีฟ้า แล้วใช้ระเบิดจัดการตัวยิงเลเซอร์ ต่อด้วยสำรวจกล่องจะได้ Stray Fairy (13)
      - แปลงร่างเป็น Zora แล้วให้เรากระโดดลงน้ำ จากนั้นให้เราว่ายน้ำผ่านช่องที่มีมือคอยจับไป เมื่อถึงห้องใหญ่ให้เราสำรวจกล่อง (มีอยู่กล่องเดียวเน้อ) จะได้ Stray Fairy (14) ลอยเข้าสู่ผิวน้ำแล้วให้เราเข้าประตูทางด้านบนของแผนที่
      - เดินหน้าไปเรื่อยๆจนถึงห้องที่มีเจ้าหน้ากาก กระโดดลงไปด้านล่างแล้วสำรวจกล่องจะได้ Stray Fairy ตัวสุดท้าย
      - จากนั้นให้เราเล่นเพลง Song of Soaring ลง ซ้าย ขึ้น ลง ซ้าย ขึ้น เพื่อกลับมายังจุดเริ่มต้น ออกจากวิหารแล้วให้เราใช้ธนูแสงยิงไปที่จุดสีแดง เสร็จแล้วให้เรากลับเข้ามาในวิหารอีกครั้งหนึ่ง
      - มองหากล่องที่อยู่ด้านบนแล้วใช้ Hookshot ยิงขึ้นไปด้านบน เข้าประตูไปเรื่อยๆจะพบกับกับดัก ให้เรามองขึ้นไปด้านบนแล้วใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีขาว ใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีขาวเพื่อข้ามกับดัก พอข้ามได้แล้วให้เราเดินหน้าไปเข้า Boss Door ที่อยู่ด้านล่าง
      - กระโดดลงไปด้านล่างเราจะพบกับ Twinmold เราจะล็อคเป้าจุดอ่อนแล้วใช้ธนูแสงยิงใส่ก็ได้ หรือจะสวม Giant’s Mask แล้วฟันที่หัวและหางของมัน (แปลงร่างจะยากกว่ามาก) เอาชนะได้แล้วให้เราเก็บ Heart Containter และ Twinmold’s Remains ได้เลย
       
      Chapter 10 Option 5
       
      เมื่อกลับมาที่ Ikana Canyon แล้ว ให้เราเข้าไปที่ Fairy Fountain ที่อยู่ทางขวาบนของที่นี่ พอพบกับ Great Fairy แล้ว เราจะได้รับ Great Fairy’s Sword มาใช้ (ดาบนี้เป็นดาบที่ใช้โดยการกดปุ่ม C เน้อ) ออกจาก Fairy Fountain แล้วให้เราแปลงร่างเป็น Zora กระโดดลงน้ำแล้วให้เราว่ายน้ำเข้าถ้ำทางซ้ายไป เมื่อพบกับน้ำตกแล้วให้เราออกจากถ้ำนี้ทางด้านหลังน้ำตก ใช้ธนูแสงยิงรูปพระอาทิตย์แล้วเข้าประตูไป
       
      เข้าประตูไปแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย ด้านในเราจะพบกับกิ้งก่า 3 ตัว จะลอง Great Fairy’s Sword ดูก็ได้ว่าแรงแค่ไหน เอาชนะได้แล้วให้เราสำรวจกล่อง ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูซ้ายบน ด้านในเราจะพบกับ Wizrobe เอาชนะได้แล้วสำรวจกล่อง ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าประตูทางขวาบน พอเข้ามาแล้วให้เรามองขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Wart ให้เราใช้ Great Fairy’s Sword ฟันไม่ยั้งจะสามารถเอาชนะได้เหมือนกัน สำรวจกล่องแล้วให้เราออกจากห้องนี้ จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวา ด้านในเราจะพบกับ Garo Master เอาชนะเขาได้แล้วให้เราสำรวจกล่อง พอออกจากห้องเราจะพบกับ Garo สำรวจกล่องกลางห้องแล้วจะได้ Piece of Heart (45)
       
      ต่อไปจะเป็น Quest ที่ยาวที่สุด และใช้เวลาถึง 4 วัน (ต้องเล่นเพลง Song of Time 1 ครั้ง) เริ่มแรกให้เราไปที่ Clock Tower ก่อน จากนั้นให้เราไปที่ East Clock Tower ด้านบนจะมี Mayor’s Residence อยู่รอจนเวลา 10 AM แล้วให้เราเข้าไปด้านใน (แนะนำให้เปลี่ยนเวลาเป็นแบบปกติเน้อ) เมื่อเข้ามาแล้วให้เราคุยกับ Madame Aroma ตกลงที่จะช่วยเธอแล้วเราจะได้ Kafei’s Mask เมื่อได้หน้ากากมาแล้วให้เราเข้าไปในโรงแรมตอน 2 PM คุยกับ Anju เพื่อขอ Room Key มา (เราสามารถเข้าไปในเหรียญเงินได้ในห้องของเรา)
       
      รอจนกระทั่งบุรุษไปรณีย์ออกไปแล้วให้เราสวม Kafei’s Mask แล้วคุยกับ Anju เธอจะนัดเราในเวลา 11:30 PM ให้เราขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วออกมาที่ระเบียง เสร็จแล้วให้เราเล่นเพลง Song of Double Time ขวา ขวา A A ลง ลง เพื่อข้ามมาเป็นเวลากลางคืน ยืนรอจนถึงเวลานัดแล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม ลงบันไดแล้วเดินไปที่ห้องครัว คุยกับ Anju แล้วให้เราตกลงที่จะช่วยเธอ เราจะได้ Letter to Kafei มา นำจดหมายไปหย่อนลงตู้จดหมายแล้วข้ามไปวันที่ 2 ได้เลย (สำรวจที่ตู้จดหมายแล้วกดใช้จดหมายที่ได้มา)
       
      เมื่ออยู่ในวันที่ 2 แล้ว ให้เราลองสวม Kafei’s Mask แล้วคุยกับผู้คนดู เราจะได้รับข้อมูลว่าเขาอยู่ที่ Laundry Pool ให้เราไปที่นี่ตอน 3 PM ให้เราอยู่หลังต้นไม้ไว้ เมื่อบุรุษไปรษณีย์นำจดหมายมาส่ง เขาจะสั่นกระดิ่ง Kafei จะออกมารับจดหมาย ให้เรารีบไปเข้าประตูก่อนที่ Kafei จะรับจดหมาย (สวม Bunny Hood แล้วกระโดดข้ามน้ำไปโลด) เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราขึ้นบันไดมารอเขาด้านบน คุยกับเขาแล้วเราจะได้ Pendant of Memories มา กลับไปที่โรงแรมแล้วมอบจี้ที่ได้มาแก่ Anju
       
      ให้เราข้ามวันไปวันที่ 3 จากนั้นให้เราไปที่ Laundry Pool รอจนเวลา 1 PM แล้วให้เราเข้าไปในบ้าน ด้านในเราจะพบไม่พบกับ Kafei แต่เราจะได้ Keaton Mask และ Express Mail Special Delivery to Mama มาแทน (สวม Keaton Mask แล้วให้เราไปที่ North Clock Town จากนั้นให้เราไปตัดหญ้าจะพบกับสุนัขจิ้งจอกออกมาถามคำถามเรา ถ้าเราตอบได้หมดทุกข้อ เราจะได้ Piece of Heart (46) เป็นรางวัล) วิธีส่งจดหมายมี 2 วิธี วิธีแรกให้เราไปที่ที่ทำการไปรษณีย์ตอน 6 PM มอบจดหมายแก่บุรุษไปรษณีย์ จากนั้นให้เราตามเขาไปที่ Milk Bar รอจนเขาออกมา คุยกับเขาแล้วจะได้ Postman’s Hat แต่แนะนำวิธีที่สองเน้อ ให้เราเล่นเพลง Inverted Song of Time ลง A ขวา ลง A ขวา เพื่อหน่วงเวลาไว้ เสร็จแล้วให้เราเข้าไปใน Milk Bar ตอนกลางคืน (6 PM) สวมหน้ากาก Kafer’s Mask แล้วส่งจดหมายของ Kafei กับแม่ของเขา แล้วจะได้ขวดใบสุดท้ายมาครอง
       
      จากนั้นให้เรารีบวาร์ปไปที่ Ikana Canyon ซึ่งต้องก่อนเวลา 7 PM ด้วย กระโดดลงน้ำแล้วให้เราปีนขึ้นไปบนท่าน้ำ สวม Stone Mask แล้วให้เราเดินไปตามทางที่เราไปพบกับ Business Scrup ที่นี่เราจะพบกับ Kafei ยืนแอบอยู่ด้านหลังก้อนหิน (เลิกหน่วงเวลาได้เน้อ) เมื่อ Sakon เข้าไปด้านในแล้วให้เราตามเข้าไปด้วยอีกคน
       
      ที่นี่เราจะต้องร่วมมือกับ Kafei ในการแก้ปริศนา ห้องแรกให้เราผลักบล็อกไปทับสวิทซ์สีฟ้า พอเปลี่ยนมาที่เราจะต้องเข้าไปจัดการศัตรู (จะแบ่งกันแก้ปริศนาและต่อสู้อย่างเหมาะสม) พอเหยียบสวิทซ์สีฟ้าที่ห้องสุดท้ายแล้ว Kafei จะเก็บ Sun’s Mask แล้วรีบวิ่งกลับไปที่ Clock Town ให้เรารีบวาร์ปกลับไปที่ Clock Town เข้าไปที่โรงแรม ขึ้นบันไดไปชั้นที่ 2 เข้าประตูแรกเราจะพบกับ Anju คุยกับเธอแล้วให้เรายืนรอ Kafei เขาจะมอบ Couple’s Mask แก่เรา ให้เราเล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขวา A ลง ได้เลย
       
      พอกลับมาวันแรกให้เราไปที่ Mayor’s Residence เข้าประตูทางซ้ายแล้วสวม Couple’s Mask คุยกับ Mayor แล้วเขาจะมอบ Piece of Heart (47) แก่เรา จากนั้นให้เราย้อนรอยภารกิจของ Anju จนกระทั่งได้ Postman’s Hat สวมหมวกใบนี้แล้วให้เราไปสำรวจตู้จดหมายแล้วจะได้ Piece of Heart (48) มา เวลาน่าจะใกล้เที่ยงคืนแล้ว พอเที่ยงคืนให้เราขึ้นไปบนยอดหอนาฬิกา เล่นเพลง Oath to Order ขวา ลง A ลง ขวา ขึ้น แล้วเราจะพบกับศัตรูที่แท้จริง
       
      Final Chapter Majora's Mask
       
      เมื่อเข้ามาอยู่ในอีกโลกหนึ่งแล้ว ให้เราไปยังต้นไม้ต้นใหญ่ คุยกับเด็กที่สวมหน้ากาก Odolwa มอบหน้ากากของเราแก่เขาไป 1 ใบ เราจะถูกวาร์ปมายังสถานที่หนึ่ง ใช้ดอกไม้ไปทางขวาบนสุดจะได้ Piece of Heart (49) ใช้ดอกไม้สีเหลืองกลับมาแล้วใช้ดอกไม้สีเหลืองไปที่ประตูแล้วเข้าไป มอบหน้ากากแก่เด็กที่อยู่ในห้องแล้วเราจะกลับมาที่ต้นไม้ใหญ่ (หน้ากากที่มอบให้นั้น ให้เรามอบอะไรให้ก็ได้ ยกเว้นหน้ากากแปลงร่างเน้อ)
       
      คุยกับเด็กที่สวมหน้ากาก Goht แล้วมอบหน้ากากแก่เขา 2 ใบ (ละโมบนะเธอ) เราจะถูกวาร์ปไปยังสถานที่หนึ่ง ซึ่งจะหาที่ไหนที่ยากไปกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว (พยายามเขาเน้อ) แปลงร่างเป็น Goron แล้วให้เรากลิ้งไปตามทางเรื่อยๆ (ห้ามคลายการกลิ้งเด็ดขาด) เราจะต้องใช้กล่องในการเปลี่ยนทิศทาง (กดเดินหน้าตอนชนกับกล่อง แต่พอเราเปลี่ยนทิศแล้วให้เราปล่อยปุ่มเดินหน้า เพราะมุมกล้องมันจะเปลี่ยนไม่ทัน ถ้าเรากดปุ่มเดินหน้าเราจะพุ่งตกเหว) พอเจอกับกล่องหลายใบเราจะต้องใช้การเลี้ยวเองแล้ว พอผ่านทางเลี้ยวก็ให้เราทดอึดอีกนิดเดียว พอผ่านมาได้เราจะได้ Piece of Heart (50) แล้ว จากนั้นให้เราเดินมาตั้นต้นทางขวา กลิ้งตัวผ่านเนินแล้วให้เราหยุดตรงสะพานไม้ เดินไปตามสะพานไม้แต่ห้ามเข้าไปในจุดวาร์ปนะ ให้เรายืนอยู่หน้าจุดวาร์ปแล้วกลิ่งตัวไปตามทาง ผ่านเนินน้ำแข็งไปได้แล้วเราจะพบกับประตู พอเข้าประตูให้เรามอบหน้ากาก 2 ใบกับเด็กในห้อง เราจะถูกวาร์ปกลับมาที่เดิม
       
      คุยกับเด็กที่สวมหน้ากาก Gyorg แล้วมอบหน้ากาก 3 ใบกับเขา พอถูกวาร์ปมาที่หนึ่งแล้ว ให้เราแปลงร่างเป็น Zora กระโดดลงน้ำแล้วให้เราว่ายไปตามทาง พอเจอแยกให้เราเลี้ยวไปทางขวา ซ้าย ซ้าย ซ้าย พอขึ้นจากน้ำเราจะได้ Piece of Heart (51) พอกลับมาจุดเริ่มต้นให้เราเลี้ยวไปทางซ้าย ซ้าย ขวา ขวา มอบหน้ากาก 3 ใบแก่เด็กเราจะถูกวาร์ปออกมา
       
      คุยกับเด็กที่สวมหน้ากากของ Twinmold แล้วมอบหน้ากากของเราแก่เขา 4 ใบ เอาชนะศัตรูเพื่อเปิดทางไปเรื่อยๆ พอเราได้ Bomchu เป็นรางวัลแล้วให้เรามองหากากบาทบนผนัง ใช้ Bomchu ระเบิดตรงจุดนั้นจะพบกับสวิทซ์ ใช้ธนูยิงแล้วจะมีบันไดปรากฏออกมา ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเข้าประตู เก็บ Piece of Heart (52) ซึ่งเป็นอันสุดท้ายแล้ว มองขึ้นไปบนเพดานจะพบกับกากบาท ใช้ Bomchu ระเบิดตรงจุดนั้นจะพบกับสวิทซ์แช่แข็ง ให้เราใช้ธนูไฟยิงประตูจะเปิด เข้าประตูแล้วให้เรามอบหน้ากาก 4 ใบสุดท้ายแก่เด็ก
       
      พอถูกวาร์ปกลับมาแล้วให้เราไปคุยกับเด็กที่สวมหน้ากาก Majora คุยกับเขาแล้วบอกเขาว่าเราจะเล่นด้วย เขาจะมอบ Fierce Deity’s Mask แก่เรา ทีนี้การต่อสู้กับ Majora’s Mask จะเริ่มต้นขึ้น ให้เราแปลงร่างแล้วฟันมัน พอมันเรียกหน้ากากทั้ง 4 มาช่วยให้เราถอดหน้ากากออก ไปยืนใกล้ๆกับ Majora’s Mask เพื่อล่อให้มันปล่อยลำแสง ไม่ต้องล็อคเป้า ให้เราสะท้อนลำแสงใส่หน้ากากทั้ง 4 พอหมดให้เราแปลงร่างแล้วฟัน Majora’s Mask ไม่ต้องยั้ง มันจะมีกี่ร่างไม่ขอสปอยล์แล้ว ถึงการผจญภัยจะจบ แต่มิตรภาพยังคงอยู่ โชคดีเน้อ
       
      Preview
       
      เป็นอีกหนี่งเกมที่น่าเล่นของเครื่อง N64 (แต่หาคนเล่นน้อยมาก) ภาคนี้จะแบ่งเรื่องของเนื้อเรื่องหลักและการผจญภัยเสริมได้อย่างชัดเจน ถ้าเราไม่เล่นเพื่อสะสมหน้ากาก สุดท้ายก็ต้องมาทำอยู่ดี Piece of Heart ทั้ง 52 ดวงก็กระจัดกระจายได้อย่างเหมาะสม (ดีกว่าภาคที่แล้วมาก) อ้อ ภาคนี้อีตา Miyamoto ไม่ใช่ Director แล้วนะ แต่เป็น Eiji Aonuma แล้ว (รู้สึกว่าภาคต่อจากนี้จะเป็น Aonuma แทบทั้งหมดเลย) เวลาชมจะได้ชมได้อย่างทั่วถึงหน่อย ฝากไว้แค่นี้ละเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×