The Legend of Zelda Ocarina of Time (N64) - The Legend of Zelda Ocarina of Time (N64) นิยาย The Legend of Zelda Ocarina of Time (N64) : Dek-D.com - Writer

    The Legend of Zelda Ocarina of Time (N64)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,874

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    79

    ผู้เข้าชมรวม


    3.87K

    ความคิดเห็น


    6

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  18 มี.ค. 53 / 02:29 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      The Legend of Zelda Ocarina of Time
       
      Walkthrough
       
      Kokiri Forest
       
      เมื่อออกมาจากห้องแล้วให้เราคุยกับ Saria จากนั้นให้เราไปยังสถานที่ฝึกฝน ซึ่งอยู่ทางซ้ายของบ้านของเรา เมื่อถึงแล้วจะพบกับรูขนาดเล็ก เราสามารถมุดเข้าไปได้ ค้นหาดาบที่อยู่ที่นี่แล้วออกมาจากสถานที่ฝึกฝน พอได้ดาบมาแล้วให้เราออกค้นหาเงิน พอได้มา 40 เหรียญแล้ว ให้เราไปซื้อโล่ห์ Deku Shield (มันเป็นไม้ พอโดนไปก็จไหม้เน้อ) สวมใส่ทั้งดาบและโล่ห์แล้วไปคุยกับ Mido ที่เฝ้าทางออกจากหมู่บ้าน พอมีทั้งดาบและโล่ห์เขาจะให้เราผ่านไป
       
      Inside the Deku Tree
       
      - คุยกับ Deku Tree แล้วให้เราเข้าไปในปากของเขา เมื่อเข้ามาแล้วให้เราค้นหาบันไดแล้วปีนขึ้นไปบนชั้น 1
      - เดินไปตามทางจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Dungeon Map มา
      - เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับประตู ให้เราเข้าไปด้านใน จัดการเจ้า Deku ด้วยการกดปุ่ม Z เพื่อมล็อคเป้า จากนั้นให้เรากดปุ่ม R เพื่อยกโล่ห์กัน โล่ห์จะช่วยสะท้อนลูกนัทที่มันปล่อยออกมากลับไปได้ คุยกับเขาแล้วออกจากห้องนี้ไป
      - กระโดดข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งแล้วสำรวจกล่องจะได้ Fairy Slingshot (หันหลังให้กล่องแล้วเดินไปทางขวาจะพบกับเถาวัลย์ ปีนขึ้นไปด้านบนจะพบกับกล่อง ซึ่งมีหัวใจเติมพลังอยู่)
      - ใช้หนังสติ๊กยิงไปที่บันไดแล้วให้เรากลับไปยังกล่องที่ได้ Dungeon Map
      - ให้เรากดปุ่ม C ขึ้น แล้วมองขึ้นไปด้านบน กดปุ่ม Z เพื่อล็อคเป้าแล้วจัดการแมงมุมให้หมด พอหมดแล้วให้เราปีนเถาวัลย์ขึ้นไปด้านบน
      - เมื่อขึ้นมาถึงชั้นบนแล้วให้เราวิ่งไปรอบๆ พอพบกับประตูก็ให้เราเข้าประตูไป
      - เหยียบสวิทซ์แล้วให้เรากระโดดข้ามแท่นไป สำรวจกล่องจะได้ Compass (ช่องทางซ้ายจะมี Gold Skulltala อยู่ 1 ตัวเน้อ)
      - ใช้ไม้จุดไฟแล้วนำมาจุดคบเพลิงอันที่ 2 ประตูจะเปิด
      - เมื่อออกมาแล้วให้เรากระโดดไปหาหัวใจที่ลอยอยู่ตรงกลางห้อง ถ้าจุดตกดีๆเราจะสามารถลงไปชั้นใต้ดินได้ (ใช้ไฟทำลายไยแมงมุมได้)
      - เหยียบสวิทซ์แล้วจะทำให้ไฟในคบเพลิงติด เสร็จแล้วให้เราใช้ Deku Stick ที่ติดไฟ กระโดดไปอีกฟากของห้อง แล้วใช้ไฟเผาหยากไยเสียจะพบกับประตู
      - ด้านในเราจะพบกับเจ้า Deku จัดการมันแล้วใช้ Slingshot ยิงดวงตาแล้วประตูจะเปิด
      - ดำน้ำทางซ้ายจะพบกับสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้วให้เรารีบใช้แท่นเลื่อนข้ามฝั่งไป
      - ผลักบล็อกไปทางขวาแล้วปีนขึ้นไปด้านบน พอเข้าประตูมาแล้วให้เราจุดไฟที่คบเพลิงทั้ง 2 แล้วประตูจะเปิด
      - จัดการแมงมุมแล้วให้เผาไยแมงมุมแล้วจะพบกับรู มุดรูไปแล้วเราจะย้อนกลับมาที่ห้องที่เราเคยมาแล้ว
      - ผลักบล็อกตกลงไปด้านล่าง จากนั้นให้เรามองที่นี่ให้ดีๆ จะพบกับ Gold Skulltula 2 ตัว เก็บหมดแล้วให้เราจุดไฟที่ Deku Stick (กระโดดข้ามไปจุด) แล้วให้เรานำมาเผาไยแมงมุมที่อยู่หน้ารูจะสามารถลงไปด้านล่างได้อีก
      - จัดการพวก Deku ทั้ง 3 โดยเราจะต้องเรียงลำดับให้ถูกต้อง เมื่อทำได้แล้วประตูจะเปิด (ยืนห่างๆหน่อยแล้วเปลี่ยนการล็อคเป้าเร็วๆ)
      - พอเข้าประตูมาแล้วให้เราเดินหน้าไป กดปุ่ม C ขึ้นแล้วมองขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับ Ghoma ให้เราล็อคเป้าที่ตาของมัน เสร็จแล้วให้เราใช้ Slingshot ยิงที่ตา พอมันมึนก็ให้เรากระหน่ำฟันมันไม่ยั้ง พอเอาชนะได้แล้วให้เราเก็บ Heart Container แล้วเข้าไปในจุดวาร์ปได้เลย
       
      Hyrule Castle
       
      จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้านทางซ้าย ระหว่างทางเราจะพบกับ Saria เธอจะมอบ Fairy Ocarina แก่เรา ออกจากหมู่บ้านมาแล้วให้เราเดินไปทางไปที่ ปราสาท เมื่อเข้ามาแล้วเราจะมาอยู่บริเวณตลาดก่อน คุยกับเด็กผู้หญิงผมแดงแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เมื่อถึงเขตปราสาทแล้วให้เราไปคุยกับทหาร จากนั้นให้เรากลับมาที่ตลาด Malon จะไม่อยู่แล้ว กลับไปที่ปราสาทจะพบกับ Malon คุยกับเธอแล้วจะได้ Weird Egg มา
       
      ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปที่ประตู ลงไปด้านล่างแล้วให้เราหลบพวกทหารแล้วไปที่ปราสาท หาทางไปจนผ่านกำแพงด้านได้ กระโดดลงน้ำแล้วไหลไปตามน้ำ พอขึ้นจากน้ำแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Talon นอนหลับอยู่ รอจนเช้าแล้วไข่ที่ได้จะกลายเป็นไก่ พอใช้แล้ว Talon จะตื่นขึ้นมา หลังจากเขาไปแล้วให้เราผลักบล็อกทั้ง 2 มาต่อกันตรงที่ Talon นอน เราจะสามารถกระโดดที่รูน้ำไหลได้
       
      เมื่อสู่ด้านในปราสาทแล้ว เราก็ยังต้องหลบทหารยามอีก ค่อยๆเป็นค่อยๆไปจนถึงจุดสุดท้าย คุยกับ Princess Zelda แล้วจะได้ Zelda’s Letter มา จากนั้นให้เราย้อนกลับมา คุยกับ Impa แล้วจะได้เรียนรู้เพลงแรกของเรา Zelda Lullaby เมื่อออกมาด้านนอกแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ตลาด เพราะเราจะไปเล่นเกมกัน เข้าไปในร้านที่มีเป้าธนูอยู่ด้านบน จ่ายเงิน 20 เหรียญแล้วเราจะต้องยิงหนังสติ๊กให้โดยเหรียญ 10 เหรียญ (Perfect) เมื่อทำได้เราจะได้ Deku Seeds Bullet Bag ที่สามารถใส่ Deku Seeds ได้ถึง 40 ลูก ได้มาแล้วให้เราออกจากร้าน คุยกับผู้หญิงใส่ชุดสีฟ้า ที่ยืนอยู่ตรงข้ามร้านขายยา คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากตลาดทางด้านบน รอจนมืดแล้วให้เรากลับไปที่ตลาด
       
      เราจะพบกับสุนัขวิ่งไปวิ่งมา ทางซ้ายมือของทางเข้าหลัก เราจะพบกับหมาสีขาวตัวหนึ่ง เดินไปใกล้ๆมันแล้วค่อยๆขยับ ถ้ามันตามเรามา ให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง เราจะพบกับประตู 2 บาน (หมาต้องตามมานะ) ให้เราเข้าประตูทางขวาแล้วจะพบกับผู้หญิงที่เราคุยกับด้วย คุยกับเธอแล้วจะได้ Piece of Heart (01) มา เมื่อได้มาแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้
       
      Lon Lon Ranch
       
      เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย เราจะพบกับ Talon คุยกับเขาแล้วเราจะต้องไล่หาไก่ระดับสุดยอด (แต่แยกไม่ออกเลย) ให้เราค้นหาให้พบทั้ง 3 ตัวจะได้ Lon Lon Milk มา (นี่คือขวดใบแรกของเรา) ออกจากโรงเลี้ยงไก่แล้วให้เราไปเข้าหอคอยที่อยู่ทางซ้ายล่างของฟาร์ม ด้านในเราจะพบกับวัว หันหลังให้กับประตูแล้วให้เราดึงบล็อกทางขวาล่างมาทางขวา (ให้ชิดขอบ) ดังบล็อกทางซ้ายล่างให้มาชิดทางขวาล่าง แล้วให้เราผลักบล็อกจนเปิดทางทางซ้ายบนได้ มุดเข้าไปเราจะได้ Piece of Heart (02) ได้แล้วให้เราออกจากหอคอยนี้ได้
       
      มาตรงกลางของฟาร์มเราจะพบกับ Malon เล่นสัก 1 เพลงแล้วคุยกับเธอ เธอจะสอนเพลง Epona’s Song แก่เรา ลองใช้นมที่ได้มาให้หมดแล้วให้เราไปเข้าประตูที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงเลี้ยงไก่ ด้านในเราจะเจอวัว ลองเล่น Epona’s Song ต่อหน้าวัวเราจะได้ Lon Lon Milk มา (ฟรีๆเลย) ออกจาก Lon Lon Ranch แล้วให้เรากลับไปที่ Kokiri Forest
       
      The Lost Woods
       
      เมื่อกลับมาที่หมู่บ้านแล้ว ให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านบน (ของแผนที่เน้อ) เมื่อเข้ามาใน Lost Woods แล้ว ให้เดินไปทางขวาเราจะได้ยินเสียงเพลงดังขึ้น พอพบกับเป้าที่อยู่บนต้นไม้ ให้เรายิงให้ได้ 100 คะแนนแล้วจะได้ Bullet Bag ที่ใส่ได้ 50 ลูก เมื่อได้แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย คุยกับนกฮูกแล้วให้เราพยายามฟังเสียงที่ออกมาจากทาง ถ้าเราเดินทางถูกเสียงจะดัง ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจะมาถึงที่ Sacred Forest Meadow
       
      Sacred Forest Meadow
       
      เดินหน้าไปจะพบกับหมาป่า มันสามารถป้องกันการโจมตีของเราได้ จะรอจังหวะฟันตอนมันเปิดการ์ด หรือจะป้องกันไว้แล้วฟันสวนก็แล้วแต่สะดวก เอาชนะได้แล้วประตูจะเปิด เราจะต้องฝ่าเขาวงกตไปให้ได้ ระหว่างทางจะมีพวก Deku Scrub ขัดขวาง คราวนี้มันจะยิงผล Deku ใส่เราแบบต่อเนื่อง เมื่อผ่านไปจนถึงส่วนสุดท้ายได้แล้ว เราจะพบกับ Saria คุยกับเธอแล้วเธอจะสอน Saria’s Song แก่เรา เรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปที่ Lost Wood
       
      เราจะพบกับนกฮูก คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Kokiri Forest เมื่อกลับมาแล้วไม่ต้องไปไหนไกล ให้เราเข้าไปที่ Lost Wood ต่อ เดินไปทางขวาแล้วจะพบกับเป้าที่แขวนบนต้นไม้ ให้เรากระโดดลงไปด้านล่างแล้วจะพบกับตอไม้ ยืนบนต่อแล้วกดใช้ Fairy Ocarina จะพบกับ Deku Kid เราจะต้องเล่นเพลงตามเขาไม่พลาดเลย 3 รอบ (2 รอบแรกได้เงิน) จะได้ Piece of Heart (03) มา กลับมาขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางด้านหน้าเลย ออกจากฉากทางด้านหน้าอีกจะพบกับตอไม้ ขึ้นไปบนตอไม้แล้วให้เราเล่นเพลง Saria’s Song จะได้ Piece of Heart (04) มาอีก 1 ดวง
       
      ให้เราออกจากฉากนี้อีกทางหนึ่ง เราจะพบกับเสาต้นไม้มากมาย (ถ้าออกผิดทางจะไม่พบ) กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเดินไปที่เสาต้นสุดท้าย เราจะพบกับเจ้า Deku จัดการมันแล้วมันจะขาย Deku Stick Upgrade แก่เราในราคา 40 เหรียญ (เราจะเก็บได้เพิ่มเป็น 20 อัน) ซื้อมาแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Kokiri Forest ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินไปที่ปราสาท แต่คราวนี้ไม่ต้องเข้า ให้เราเดินไปทางขวาของปราสาท ข้ามสะพานไปแล้วขึ้นบันไดใหญ่ไปเราจะมาถึง Kakariko Village
       
      Kakariko Village
       
      ถ้าไม่หลงเรามันจะเข้ามาในเวลากลางคืน ไม่ต้องรอให้เข้าก็ได้ ให้เราตามลา Gold Skulltula ที่อยู่ที่หมู่บ้านนี้ ถ้าหาไม่ได้ก็ไม่เป็นไร สิ่งที่อยากให้จำก็คือ บ้านทางขวามือของหมู่บ้าน จะเป็นสถานที่รับรางวัลจากการเก็บ Gold Skulltula ซึ่งมีทั้งหมด 100 ตัว ตอนนี้เราน่าจะหามาได้เกือบๆ 10 ตัวแล้ว ทุกๆ 10 ตัวเราจะได้ของมา 1 ชิ้น อย่างไรก็ให้เราทำความรู้จักกับบ้านแมงมานี้ไว้ดีกว่าเน้อ (และขอโทษที่ไม่ได้บอกถึงจุดที่แมงมุมทองคำอยู่ทั้ง 100 ตัว เพราะถ้าเล่นไปเรื่อยๆก็จะสามารถเก็บไดเกิน 50 ตัวแล้วละ)
       
      10 ตัวได้ Adult’s Wallet
      20 ตัวได้ Stone of Agony
      30 ตัวได้ Giant’s Wallet
      40 ตัวได้ Bombchu
      50 ตัวได้ Piece of Heart
      100 ตัวได้ Huge Rupee
       
      จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้านทางขวาล่าง ที่นี่เราจะพบกับสุสาน เข้าไปคุยกับ Dampe แล้วเราสามารถจ้างเขาขุดพื้นได้ โดยให้เขาขุดเฉพาะพื้นดินเท่านั้น พื้นหินจะไม่ได้อะไร ถ้าโชคดีเราจะได้ Piece of Heart (05) มาครอง
       
      ด้านบนสุดจะมีป้ายสุสานขนาดใหญ่ ให้เรายืนบนพื้นที่มีสัญลักษณ์ของ Tri Force แล้วเล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา จะสามารถลงไปด้านล่างได้ เดินหน้าไปแล้วจัดการค้างคาวให้หมดแล้วประตูจะเปิด เดินหน้าต่อเราจะพบกับบ่อพิษและพวกซอมบี้ เดินหน้าต่อจะพบกับแผ่นศิลา สำรวจแล้วเราจะได้เรียนรู้บทเพลง Sun’s Song จากนั้นให้เราออกจากที่นี่ได้ (เดินย้อนกลับมาเน้อ)
       
      เล่นเพลง Sun’s Song อีกครั้งเพื่อกลับมาเวลากลางคืน มาที่ป้ายหลุมศพแถวบนสุด ให้เราถึงป้ายหลุมศพอันที่ 4 จากทางขวา (ดึงด้านหลังเน้อ) จะพบกับทางลับ กระโดดลงไปจะพบกับซอมบี้ จัดการมันแล้วให้เรายืนตรงจุดที่มันเคยอยู่ เล่นเพลง Sun’s Song ขวา ลง ขึ้น ขวา ลง ขึ้น แล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจแล้วเราจะได้ Piece of Heart (06) กลับขึ้นมาด้านบนแล้วให้เราดึงสุสานที่มีต้นไม้ขึ้นอยู่ด้านหน้า พอพบกับทางลับให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Hylian Shield มา กลับขึ้นมาด้านบนแล้วให้เราเล่นเพลง Sun’s Song เพื่อเปลี่ยนเป็นเวลากลางวัน แล้วออกจากสุสานนี้ได้
       
      คุยกับผู้หญิงที่ยืนอยู่หน้ารั้วเล็กๆ ไก่ของเธอจะหลุด ให้เราช่วยตามกลับมาให้เธอ (โยนเข้าไปในรั้วเลย) ไก่ทั้งหมดมี 7 ตัว หาไม่ยากหรอก อยู่ในหมู่บ้านนี่แหละ ไก่บางตัวเราจะต้องถือไก่ไว้ จะทำให้เรากระโดดได้ไกลและสามารถลอยตัวได้นานขึ้น ไก่บางตัวอยู่ในลัง ให้เรากลิ้งตัวไปชนลังก็จะพบ พอหาครบทั้ง 7 ตัวแล้วให้เราคุยกับผู้หญิง เราจได้ Empty Bottle มา จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ทางด้านบนสุด โชว์จดหมายที่ได้จากองค์หญิงแล้วเราจะสามารถไปที่ Death Mountain ได้
       
      Death Mountain
       
      ที่นี่ไม่มีอะไรมากนัก ให้เรามุ่งตรงขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ เมื่อเจออะไรกลิ้งมาให้เราหลบไว้ก่อนเป็นดี และที่ด้านบนสุดเราจะพบกับปากทางเข้าสู่ Goron City
       
      Goron City
       
      กระโดดลงไปด้านล่างสุด ยืนอยู่หน้าประตูแล้วให้เราเล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา แล้วประตูจะเปิด เข้าไปด้านแล้วคุยกับ Darunia หลังจากที่คุยจบแล้วให้เราเล่นเพลง Saria’s Song ลง ขวา ซ้าย ลง ขวา ซ้าย Darunia จะดีใจมาก และมอบ Goron’s Bracelet แก่เรา (ทำให้เรายกดอกไม้ระเบิดได้) ก่อนออกมาให้เราจุดไฟที่ Deku Stick ก่อน จากนั้นให้เรารีบวิ่งออกมานอกห้อง เราจะพบกับคบเพลิง 4 อัน จุดหมดแล้วไหอันใหญ่จะหมุน ให้เราจุดไฟที่ Deku Stick อีกแล้วนำไปเผาดอกไม้ระเบิดจะเปิดทางเข้าสู่ร้านค้าได้ (ไม่สำคัญเน้อ)
       
      จุดไฟที่ Deku Stick อีกครั้ง แล้วให้เรารีบวิ่งขึ้นบันไดไป พอพ้นบันไดแล้วให้เราเดินไปทางขวาจะพบกับคบเพลิงอีก 2 อัน จุดแล้วให้เราเข้าไปด้านใน ยกดอกไม้ระเบิดแล้ววางลงเพื่อระเบิดหิน พอทางเปิดให้เราเข้าไปจะพบวาเรามาอยู่ที่ Lost Woods ไม่ต้องเดินไปไหน ให้เรากลับมาที่ Goron City เดินย้อนกลับมาทางเดิม (ที่ภูเขา) เมื่อออกมาด้านนอกแล้วให้เราเดินไปทางขวา เราจะพบกับชาว Goron และดอกไม้ระเบิด ปาดอกไม้ระเบิดลงไปด้านล่างจะสามารถเปิดปากถ้ำได้ กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าไปในถ้ำ ใช้ดอกไม้ระเบิดแล้วจะสามารถเข้าไปใน Dodongo’s Cavern ได้
       
      Dodongo’s Cavern
       
      - เดินหน้าไปแล้วเราจะพบกับลาวา ให้เรากระโดดไปที่เสาที่ผลุบขึ้นผลุบลง เมื่อมันขึ้นสูงสุดให้เรากระโดดไปยังพื้นตรงกลาง ระวังศัตรูที่นี่แล้วให้เรากระโดดไปทางขวา เราจะพบกับประตูสีน้ำตาล 2 บาน ระเบิดทางซ้ายก่อนแล้วให้เราระเบิดประตูทางขวา จากนั้นก็ให้เราเข้าประตูไป
      - ด้านในเราจะพบกับศัตรูที่จะระเบิดตอนตาย เดินหน้าไปแล้วเราจะพบกับประตูสีน้ำตาลทางขวา ล่อมันมาใกล้ๆแล้วจัดการ พอประตูเปิดให้เราเดินเข้าไป ด้านในจะมีคบเพลิงและแมงมุมทองคำอยู่
      - ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ผลักรูปปั้นหมูมาทับสวิทซ์แล้วประตูจะเปิด เข้าประตูไปแล้วเดินหน้าต่อเราจะติดกับดัก จัดการกับกิ้งก่าทั้ง 2 ตัวแล้วให้เราเดินหน้าต่อ
      - เดินไปตามทางเราจะพบกับประตูสีน้ำตาลอยู่ทางขวา เดินหน้าไปจะพบกับดอกไม้ระเบิด นำกลับมาเปิดทางแล้วเข้าไปด้านใน ซึ่งจะมีเจ้า Deku อยู่ ในวิธีเดิมๆจัดการมัน แล้วมันจะขาย Deku Stick แก่เราอันละ 15 เหรียญ ถ้าไม่มีก็ให้เราซื้อเอาไว้ได้เลย
      - ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเดินหน้าไป เราจะพบกับศัตรูใหม่ Dodongos มันเป็นอีกตัวหนึ่งที่จะระเบิดหลังจากที่ตายไปแล้ว สิ่งที่เราจะต้องทำก็คือ จุดไฟที่ Deku Stick ของเราแล้วนำไปจุดคบเพลิงทั้ง 3 ให้ได้ พอทำได้ให้เรารีบเข้าประตูไป
      - เดินหน้าไปเหยียบสวิทซ์แล้วกระโดดลงมา จะพบว่าเรามาอยู่ที่ห้องแรกอีกครั้งหนึ่ง
      - ให้เรากระโดดไปอีกฝั่งหนึ่ง ใช้ดอกไม้ระเบิดกับประตูสีน้ำตาลแล้วจะได้ Dungeon Map มา
      - ได้แผนที่มาแล้วให้เราเข้าประตู (มีอยู่บานเดียวเน้อ) เดินหน้าไปเราจะพบกับดอกไม้ระเบิดมากมาย อย่าเพิ่งไปสนใจ ให้เรานำดอกไม้ระเบิดมาวางไว้หน้าประตูสีน้ำตาลทางซ้าย พอเปิดทางได้แล้วให้เดินหน้าไป เราจะพบกับรูปปั้นหมู 3 ตัว นำดอกไม้ระเบิดมาไว้กลางห้อง แล้วเดินไปหารูปปั้น จากนั้นให้เราล่อมันมาโดนระเบิด เมื่อจัดการได้แล้วให้เราไปสำรวจกล่องจะได้ Compass
      - ออกจากห้องนี้แล้วให้เรานำดอกไม้ระเบิดที่ขึ้นอยู่หน้าประตูสีน้ำตาล จากนั้นนำมาวางไว้ตรงกลาง เมื่อดอกไม้ระเบิดระเบิดติดต่อกันทั้งหมดแล้วจะทำให้เราสามารถขึ้นไปด้านบนได้ ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราเข้ประตูไป
      - จัดการพวกค้างคาวก่อน จากนั้นให้เราผลักรูปปั้นหมูให้พ้นทางจะพบกับบันได ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเหยียบสวิทซ์ประตูจะเปิด เดินไปตามทางแล้วให้เราข้ามสะพานไม้ไป
      - กระโดดลงไปด้านล่างแล้ว Navi จะแนะนำเราเรื่องการกดปุ่ม Z เพื่อเปลี่ยนมุมมาอยู่ด้านหลังของ Link จากนั้นให้เราเดินหน้าไปจะพบกับบล็อก ดึงบล็อกถอยหลังแล้วผลักมันไปทางขวา กระโดดขึ้นไปบนบล็อกแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปบนแท่น สำรวจกล่องแล้วจะได้เหรียญสีแดง จากนั้นให้เราใช้ดอกไม้ระเบิดเปิดประตูสีน้ำตาลตรงบันได เมื่อทำได้แล้วให้เราเข้าประตูไป
      - เดินหน้าไปแล้วใช้หนังสติ๊กยิงไปที่สัญลักษณ์รูปดวงตาด้านบน เมื่อไฟหายไปแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับพวกกิ้งก่าอีก จัดการให้หมดแล้วเข้าประตูทางซ้าย
      - ยิงสัญลักษณ์รูปดวงตาแล้วกระโดดไปที่แท่น ยิงสัญลักษณ์รูปดวงตาทางซ้ายแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจกล่องเราจได้ Bomb Bag ซึ่งจะทำให้เราสามารถวางระเบิดเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งดอกไม้ระเบิด เดินหน้าต่อไปแล้วเหยียบสวิทซ์ คราวนี้เสาจะสามารถขึ้นไปถึงด้านบนสุดได้แล้ว
      - ไม่ต้องกระโดดไปที่เสา ให้เราเดินไปทางขวา ข้ามสะพานไม้ไปสุดทางแล้วให้เราวางระเบิดประตูสีน้ำตาล ด้านในจะมีเหรียญให้เก็บ เก็บแลวให้เราหย่อนระเบิดลงไปให้โดนตาของกิ้งกายักษ์ทั้ง 2 ดวง เมื่อทำสำรวจปากของกิ้งก่ายักษ์จะอ้าออก ให้เรากระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าไปในปาก
      - จัดการค้างคาวก่อน จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวา เดินไปตามทางจะพบกับทางออก 2 ทาง ทางออกทางด้านบนจะเป็นทางไปเก็บแมงมุม ให้เราออกจากฉากทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วให้เราผลักบล็อกลงไปด้านล่าง จากนั้นให้เราผลักบล็อกลงไปในรูแล้วประตูจะเปิด
      - สำรวจกล่องแล้วจะได้ระเบิด วางระเบิดตรงกลางห้องจะมีทางลับ กระโดดลงไปด้านล่างเราจะพบกับ King Dodongo พอมันอ้าปากจะพ่นไฟ ให้เราปาระเบิดเข้าปากมันไปเลย พอระเบิดทำงานให้เราล็อคเป้าที่มันแล้วกดปุ่ม A เราจะกระโดดฟัน พอมันฟื้นมันจะกลิ้งตัวให้เราป้องกันไว้ แล้วรีบตามมันไป จากนั้นใช้วิธีเดิมจัดการมัน พอชนะให้เราเก็บ Heart Container เก็บแล้วให้เราเข้าไปในจุดวาร์ป พอออกมาด้านนอกเราจะได้ Goron’s Ruby มา จากนั้นให้เราขึ้นไปบนยอดเขาอีกครั้งหนึ่ง
       
      เข้าไปที่ Goron City แล้วให้เราโยนระเบิดลงไปในไห (ใบใหญ่ที่หมุนอยู่ด้านล่าง) ถ้าเราทำได้เราจะได้ Piece of Heart (07) มา จากนั้นให้เราหาชาว Golon ที่กลิ้งไปกลิ้งมา วางระเบิดเพื่อหยุดเขา ขณะที่เขากลิ้งผ่านถ้ำ ถ้าเราทำได้เราจะได้ Big Bomb Bag มา ออกจาก Goron City แล้วให้เราเดินมาตรงจุดที่มีธงสีแดงปักอยู่ เมื่อถึงแล้วให้เราลองมองขึ้นไปด้านบนจะพบกับก้อนหินขนาดใหญ่ ใช้ระเบิดเปิดทางแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน หินก้อนด้านบนสุดจะมีหลุมอยู่ ด้านในหลุมจะมีวัว ถ้าขวดของเราว่าง แนะนำให้เล่นเพลง Epona’s Song ขึ้น ซ้าย ขวา ขึ้น ซ้าย ขวา เราจะได้นมมากิน
       
      มุ่งหน้าขึ้นไปด้านบนต่อจะพบกับก้อนหินถล่ม ใช้โล่ห์กันจนมันหายไปแล้วค่อยๆเดินหน้าไป เมื่อถึงหน้าผาให้เราปีนขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ด้านบนสุดเราจะพบกับนกฮูก คุยกับเขาแล้วให้เราใช้ระเบิดเปิดประตูร้าวทางซ้าย เดินไปด้านในจะพบกับ Great Fairy Fountain ยืนตรงเครื่องหมาย Tri Force แล้วเล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา แล้ว Great Fairy จะมอบท่าดาบแก่เรา ทำให้เราสามารถชาร์จการฟันไว้ได้
       
      พอออกจาก Great Fairy Fountain แล้ว ให้เราเข้าประตูทางขวา ที่นี่คือ Death Mountain Crater เดินเข้าไปด้านใน เดินหน้าไปแล้วจะเห็นแผ่นไม้บางๆ ไม่ต้องขึ้นไปบนแผ่นไม้ ผนังบริเวณนั้นจะสามารถปีนได้ ปีนลงไปด้านล่างเราจะสามารถเก็บ Piece of Heart (08) ได้ (ถ้าอย่างไรก็ไม่ทัน ให้เราวางระเบิดหินก้อนใหญ่ ที่มีหินก้อนเล็กล้อมรอบ เราจะพบกับหลุม และพอเราลงไปด้านล่างแล้วกลับขึ้นมาใหม่เวลาจะเริ่มนับใหม่อีกครั้ง) เก็บได้แล้วให้เราออกมาด้านนอก คุยกับนกฮูกแล้วเขาจะออกบิน ให้เรามายืนตรงเงา เขาจะพาเรามาส่งที่ Kakariko Village
       
      เราจะมาอยู่บนหลังคา อย่าเพิ่งกระโดดลงไปสุ่ม 4 สุ่ม 5 ให้เรามองดูหลังคาของเล้าไก่แล้วค่อยๆหย่อนลงไปด้านล่าง เข้าประตูไปเราจะพบกับ Piece of Heart (09) เก็บแล้วให้เรากลับไปที่ Hyrule Castle เข้าไปในร้าน Bombchu Bowling Alley ที่ตลาด เราจะต้องใช้ Bombchu ไประเบิดตรงรู (ถือไว้นานมันจะระเบิดก่อนถึง) ใน 1 รอบจะมี 3 เกม เมื่อผ่านทั้ง 3 เกมก็จะได้ของมา สิ่งที่เราต้องการก็คือ Biggest Bomb Bag, Bombchu และ Piece of Heart (10) เมื่อได้มาแล้วให้เราออกจากร้าน
       
      จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ปราสาท พอกระโดดลงจากประตูใหญ่แล้วให้เราเดินหน้าไปจะพบกับก้อนหินใหญ่ปิดทาง ระเบิดหินออกจะพบกับทางลับ เดินหน้าไปจะพบกับ Great Fairy Fountain อีกแห่งหนึ่ง ยืนตรงสัญลักษณ์ Tri Force แล้วเล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา แล้ว Great Fairy จะมอบพลัง Din’s Fire แก่เรา ออกจากน้ำพุแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Kokiri Forest เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าไปใน Lost Woods เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินไปทางขวา ซ้าย ขวา ซ้าย ตรง ซ้าย ระเบิดก้อนหินใหญ่แล้วลงไปด้านล่างจะพบกับเจ้า Deku จัดการมันแล้วคุยกับตัวทางขวาเราจะได้ Deku Nut Upgrade ในราคา 40 เหรียญ ซื้อมาแล้วให้เราออกจากที่นี่ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Kakariko Village แต่ไม่ต้องเข้าไปด้านใน ให้เราเดินไปทางขวา เดินไปตามทางน้ำจะสามารถเข้าสู่ Zora's River
       
      Zora's River
       
      เข้ามาด้านในแล้วเราจะพบกับนกฮูก คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ (ระเบิดเปิดทางไป) เดินหน้าไปจนพบกับคนนั่งอยู่ริมรั้ว คุยกับเขาแล้วซื้อ Magic Bean มาในราคา 10 เหรียญ ปลูกถั่ววิเศษตรงพื้นดินแปลกๆที่อยู่ใกล้ๆนั่นเลย (แนะนำให้ซื้อถั่ววิเศษเก็บเอาไว้ แต่ราคามันจะเพิ่มขึ้นเน้อ) ก่อนจะกระโดดข้ามน้ำ แนะนำให้ถือไก่ไว้ เดินหน้าไปจนกระทั่งพบกับ Piece of Heart อยู่บนแท่นสูง ให้เรากระโดดไปหาแท่นที่อยู่ใกล้ๆมัน ถึงจะถือไก่ก็ยังกระโดดไม่ถึง ให้เราปาไก่ทิ้งแล้วจะสามารถเกาะขอบได้ จากนั้นให้เรากระโดดไปเก็บ Piece of Heart (11) ได้เลย
       
      ไก่ที่ปาทิ้งจะยังอยู่ด้านล่าง (ถ้าไม่อยู่ให้เรากลับไปที่จุดเริ่มต้นเน้อ) ถือไก่ไว้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ตรงบริเวณน้ำตกเราจะพบกับ Piece of Heart อีก ถ้าถือไก่มาเราจะกระโดดไปเก็บ Piece of Heart (12) นี้ได้พอดิบพอดี พอเก็บได้แล้วให้เรามายืนหน้าน้ำตก เล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา แล้วประตูจะเปิด ให้เรากระโดดเข้าไปได้
       
      Zora's Domain
       
      เดินไปตามทางจนถึงด้านบนสุด พอพบกับ King Zora แล้ว ให้เราเดินไปทางซ้าย คุยกับชาว Zora ที่อยู่สุดทางแล้วเราจะต้องเล่นเกม (จ่ายเงิน 20 เหรียญด้วย) กระโดดลงไปด้านล่างแล้วดำน้ำเก็บเหรียญให้ได้ 5 เหรียญก่อนเวลาหมด ทำสำเร็จแล้วให้เราขึ้นมาคุยกับเขาอีกครั้งหนึ่ง เราจะได้ Silver Scale มา ซึ่งจะทำให้เราสามารถดำน้ำได้ลึกขึ้น (จาก 3 วินาทีเป็น 6 วินาที) และเราสามารถหาเงินจากเขาได้อีก (เขาจะโยนเหรียญลงไปให้เราเก็บ ซึ่งทำกำไรให้เราได้มากพอควร)
       
      กลับไปหา King Zola แต่ไม่ต้องสนใจ ให้เราใช้ Deku Stick ของเราจุดไฟที่คบเพลิง ลงบันไดมาจะพบกับคบเพลิง พอจุดอันแรกนี้แล้วให้เราเปลี่ยน Deku Stick ใหม่ จากนั้นให้เราจุดไฟแล้วรีบวิ่งลงมาด้านล่าง เลี้ยวไปทางซ้ายจะพบกับคบเพลิง จุดแล้วให้เราเดินหน้าไป จุดคบเพลิงที่อยู่ในน้ำแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับคบเพลิงอยู่ในถ้ำทางขวามือ จุดคบเพลิง 2 อันนี้ก่อนที่อันแรกจะดับ กล่องจะปรากฏขึ้นมา สำรวจแล้วเราจะได้ Piece of Heart (13) ซึ่งที่ว่ามานี้ยากพอดู จะต้องวิ่งจนขาขวิดเลยทีเดียว (แนะนำให้จับปลาใส่ขวดด้วยเน้อ)
       
      เก็บได้แล้วให้เรากลับไปหา King Zola คุยกับเขาแล้วให้เราจะทราบว่าลูกของเขาหายตัวไป จากนั้นให้เราออกจากห้องนี้ทางซ้าย กระโดดลงไปด้านล่างแล้วให้เราดำน้ำลงไป เราจะพบกับปากถ้ำอยู่ใต้น้ำ พอได้ Silver Scale มาแล้ว เราจะสามารถดำน้ำเข้าไปด้านในได้ เมื่อทำได้เราจะมาอยู่ที่ Lake Hylia
       
      Lake Hylia
       
      ใกล้ๆกับที่เราออกมาจะมีขวดจมน้ำอยู่ ดำน้ำลงไปเก็บแล้วเราจะได้ขวดเปล่าที่มีจดหมายอยู่ด้านใน อย่าเพิ่งกลับไปหา King Zola ให้เราไปทางขวาของที่นี่ก่อน เข้าประตูไปจะพบว่าเป็นสถานที่ตกปลาหรือ Fishing Pond จ่ายเงินแล้วให้เราไปตกปลา สิ่งที่เราต้องทำก็คือ ตกปลาให้ได้ขนาดมากกว่า 6 ปอนด์ (เช็คขนาดได้ที่ตู้ปลา) เทคนิคการตกปลาก็คือ ให้เราเหวี่ยงเบ็ดไปดูปลาก่อน พอพบปลาตัวอ้วนๆแล้ว ให้เราเหวี่ยงเบ็ดไปใกล้ๆมัน จากนั้นให้เรากดปุ่ม A รัวๆ เหยื่อของเราจะสั่น ซึ่งทำให้ปลาสนใจ เมื่อมันงับให้เรารีบกดปุ่ม A รัวๆไว้ (จะทำให้ปลาไม่หลุด) จากนั้นให้เรากดปุ่มทิศทางไปตามทิศทางของปลา พยายามอย่าฝืน มันจะดึงไปซ้ายให้เรากดปุ่มซ้าย มันจะไปขวาให้เรากดปุ่มขวา ขณะที่กดปุ่มทิศทางอย่าคลายปุ่ม A เด็ดขาด กดไว้เรื่อยๆ (เมื่อยมาก) เมื่อได้ขนาดที่มากกว่า 6 ปอนด์แล้ว ให้เรากลับมาชั่งน้ำหนัก ของรางวัลสำหรับความเมื่อยในครั้งนี้ก็คือ Piece of Heart (14)
       
      ออกจาก Fishing Pone แล้วให้เราว่ายน้ำไปด้านขวาบนของที่นี่ เราจะพบกับหุ่นไล่กา ยืนตางหน้าหุ่นไล่กาทางซ้ายแล้วใช้ Fairy Ocarina เขาจะให้เราเล่นเพลงตัวโน๊ต 8 ตัว แนะนำให้เราแต่งเพลงง่ายๆ (เช่น ซ้าย ลง ขวา ขึ้น ซ้าย ลง ขวา ขึ้น) แล้วเราจะได้ Scarecrow Song มา (ได้ใช้แน่ๆเน้อ) จากนั้นให้เราออกจากที่นี่ด้านบนสุด เมื่ออยู่ที่ Hyrule Field แล้ว ให้เราปีนบันไดที่อยู่ทางซ้ายของกำแพงหินไป จากนั้นให้เราออกจาก Hyrule Field ทางซ้ายสุด เราจะเข้าสู่ Gerudo Valley
       
      เดินหน้าไปแล้วให้เราข้ามสะพานไม้ไป เมื่อพบกับไก่ให้เราถือไก่ไว้ ไปทางซ้ายของหุบแล้วจะพบกับลังอยู่อีกฟากหนึ่ง กระโดดไปที่ลังแล้วทำลายเสียจะได้ Piece of Heart (15) จากนั้นให้เรากระโดดลงไปในน้ำ ไหลตกไปตามน้ำตกแล้วเราจะกลับมาอยู่ที่ Lake Hylia ให้เราดำน้ำเพื่อกลับไปที่ Zora's Domain กลับไปหา King Zora แล้วให้เราใช้ Letter ที่ได้มา เขาจะขยับตัวออกมานิดหน่อยแล้วเราจะได้ Empty Bottle มาอีก 1 ขวด จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา ออกจากฉากทางด้านหลังของ King Zola
       
      Zora’s Fountain
       
      ว่ายน้ำไปทางขวาล่างของฉาก เมื่อถึงแล้วให้เราระเบิดผนังจะพบกับทางลับ เข้าไปด้านในจะพบว่าเป็น Great Fairy Fountain ยืนตรงเครื่องหมาย Tri Force แล้วเล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา เราจะพบกับ Great Fairy และเธอจะมอบพลัง Farore’s Wind แก่เรา (ใช้ครั้งแรกเพื่อสร้างจุดวาร์ป ใช้อีกครั้งเพื่อกลับไปยังจุดวาร์ป สิ่งสำคัญก็คือ สามารถใช้ได้เฉพาะใน Dungeon เท่านั้นเน้อ) จากนั้นให้เราออกจาก Great Fairy Fountain ถ้าจับปลากตามที่บอกมาแล้ว ให้เรานำปลามาวางไว้หน้าเจ้า Jabu Jabu มันจะดูดเราเข้าไปด้านในได้
       
      Inside Jabu-Jabu’s Belly
       
      - เมื่อเข้ามาแล้วให้เราจัดการศัตรูด้านหน้า จากนั้นให้เราใช้หนังสติ๊กยิงไปที่ ก้อนสีขาวด้านบน พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าไป
      - อย่ายิงแมงกระพรุนตรงหน้า เพราะเรายังจัดการมันไม่ได้ ที่ห้องนี้จะแผ่นเลื่อนขึ้นเลื่อนลงอยู่ ไม่ต้องสนใจมัน ให้เราออกจากห้องนี้ทางด้านบน
      - เดินหน้าไปเราจะพบกับ Princess Ruto เมื่อคุยกับเธอแล้วเราให้เราตกลงไปด้านล่าง คุยกับเจ้าหญิง 2 ครั้งแล้วเธอจะขดตัวเป็นลูกบอล ทีนี้เราจะต้องถือเธอเดินไปไหนมาไหนด้วย
      - เข้าประตูที่อยู่ด้านหลัง อย่าหงุดหงิดละ เพราะถ้าเรากำลังถือองค์หญิงอยู่ เราจะไม่สามารถโจมตีได้ ถ้าไม่สนใจศัตรู ให้เราเดินหน้าไปเรื่อยๆ กระโดดลงไปด้านล่างแล้วปาองค์หญิงไปอีกฝั่งหนึ่ง จากนั้นให้เราเหยียบสวิทซ์แล้วน้ำจะสูงขึ้น เมื่อปีนขึ้นมาได้แล้วให้เราถือองค์หญิงไว้แล้วเดินหน้าไป
      - ระหว่างทางเราจะพบกับก้อนสีขาวอยู่บนเพดาน ใช้หนังสติ๊กยิงแล้วประตูด้านหน้าจะเปิด เข้าประตูไปแล้วยืนรอแท่นเลื่อน เมื่อเลื่อนลงมาแล้วให้เราอาศัยมันขึ้นไปด้านบน
      - กระโดดไปยังกล่องแล้วเดินหน้าไป พอเข้าประตูเราจะมาอยู่ในห้องที่เราตกลงไปด้านล่าง เดินผ่านหลุมไปแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่สุดทาง
      - แนะนำให้วางองค์หญิงไว้แล้วจัดการศัตรูด้านหน้าให้หมดก่อน ด้วยท่า Spin Attack จะสามารถจัดการได้โดยง่าย
      - ถือองค์หญิงไว้แล้วเดินไปทางขวา เราจะพบกับสวิทซ์ที่น้ำหนักของคนเพียงคนเดียวไม่สามารถกดมันได้ แต่พอถือองค์หญิงไว้ เมื่อเหยียบแล้วสวิทซ์จะทำงาน ให้เราเข้าไปในห้องด้านหน้าได้เลย
      - วางองค์หญิงไว้แล้วให้เราถือหนังสติ๊กแทน เดินไปกลางห้องแล้วล่อให้ศัตรูลอยตัวขึ้นมา ล็อคเป้าแล้วยิงด้วยหนังสติ๊ก (ยิงครั้งแรกมันจะส่าย ให้เรารอจนมันนิ่งแล้วยิงซ้ำ) จัดการได้หมดแล้วสำรวจกล่องจะได้ Boomerang มาใช้
      - ถือองค์หญิงไว้แล้วให้เราออกจากห้อง เดินหน้าไปเราจะพบกับสวิทซ์สีฟ้า เหยียบแล้วให้เราวางองค์หญิงไว้ (ถ้าเดินออกจากสวิทซ์ สวิทซ์จะคลายตัว) เมื่อเข้าไปในห้องเราจะพบกับศัตรูใหม่ ใช้บูมเมอแรงจุดการมัน พอเอาชนะได้แล้วให้สำรวจกล่องจะได้ Dungeon Map
      - กลับไปหาองค์หญิงแล้วถือองค์หญิงไว้ เดินไปทางซ้าย Navi จะบอกเราว่า Red Slime ถูกจัดการไปแล้ว เดินหน้าไปแล้วเข้าไปในห้อง ด้านในเราจะพบกับฟองน้ำมากมาย จัดการก่อนเวลาหมดแล้วเราจะได้ Compass มา
      - ออกจากห้องนี้แล้วให้เราถือองค์หญิงไว้ เดินไปหาสวิทซ์สีเหลืองแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปในห้องแล้วจัดการหนอนอีกตัวหนึ่ง เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากห้อง
      - ถือองค์หญิงไว้แล้วให้เราดูแผนที่ คราวนี้ให้เราเดินไปเข้าห้องตรงกลาง จัดการหนอนและแมงกระพรุนให้หมด เมื่อจัดการได้ทั้งหมดแล้วให้เรากลับไปยังห้องที่มีหลุมอยู่ที่พื้น
      - เมื่อถึงแล้วให้เราไปในหลุมทางซ้ายบนสุดของห้อง (พอลงมาแล้วจะพบกับแมงมุมทองคำด้วย) ให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้าย เมื่อเข้ามาในห้องแล้วให้เราปาองค์ไปบนแท่น เธอจะสามารถเก็บที่ระลึกของแม่ได้ แต่พอเราเดินเข้าไปหาเธอ เธอกลับถูกลักพาตัวไปอีก ให้เราจัดการเจ้าปลาหมึกยักษ์ ปาบูมเมอแรงใส่มันแล้วมันจะมึน พอมันหายมึนมันจะหมุนตัว ถ้าเราปาบูมเมอแรงขณะมันหมุนได้จังหวะดีๆมันจะหันหลังให้กับเรา ฟันจุดสีเขียวที่อยู่ด้านหลังของมันได้เลย แต่ถ้าที่แนะนำมายังยากเกิน ให้เราหาโอกาสเข้าด้านหลังของมัน ปาบูมเมอแรงตอนมันหันหลังเราก็จะสามารถโจมตีจุดอ่อนมันได้เช่นกัน
      - เอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นไปบนแท่น เมื่อขึ้นมาด้านบนแล้วให้เราลงไปจัดการปลาหมึกก่อน (ใช้โล่ห์ป้องกัน) จากนั้นให้เราใช้บูมเมอแรงกับแท่งสีแดงมันจะหยุด จัดการทั้ง 2 แท่งแล้วเข้าประตูไป
      - กระโดดไปยังอีกฟากหนึ่งแล้วเราจะตกลงไปด้านล่าง ไปถือกล่องเอาไว้แล้วให้เราเอามาวางทับสวิทซ์สีฟ้า เมื่อประตูเปิดให้เราเข้าไป
      - กระโดดลงไปด้านล่างแล้วให้เราปีนผนังขึ้นไปด้านบน จากนั้นให้เรามองหาจุดสีขาว หาระยะที่พอเหมาะ แล้วปาบูมเมอแรงไปโดนประตูห้องของหัวหน้าจะเปิด
      - เมื่อเข้าประตูมาแล้วเราจะพบกับ Birinade หัวใจหลักที่จะทำให้เราเอาชนะได้ก็คือ ต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา (จำเอาไว้เน้อ) พอเริ่มการต่อสู้ให้เราใช้บูมเมอแรงจัดการหนวดด้านบนทั้ง 3 ก่อน จากนั้นให้เราใช้บูมเมอแรงจุดการกับตัวของมัน และพวกแมงกระพรุนตัวเล็กไปเรื่อยๆ พอมันโดนบูมเมอแรงตัวของมันจะนิ่ง ให้เรารีบเข้าไปฟันไม่ยั้ง ทำไปเรื่อยๆก็จะสามารถเอาชนะมันได้ง่ายๆ
       
      เก็บ Heart Container แล้วเข้าไปในจุดวาร์ป พอออกมาด้านนอกเราจะได้ Zora’s Sapphire มา ออกจาก Zora’s Fountain แล้วให้เราเดินทางไปที่ Lake Hylia (ดำน้ำไปง่ายดี) เมื่อถึงแล้วให้เราออกจากที่นี่ทางด้านบน เมื่อถึงระหว่างกลางของรั้วไม้แล้ว ให้เราวางระเบิดตรงกลางจะพบกับรูที่พื้น ลงไปด้านล่างแล้วให้เราใช้บูมเมอแรงจัดการเจ้า Deku มันจะขาย Piece of Heart (16) ให้กับเราในราคา 10 เหรียญ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Hyrule Castle แต่พอถึงหน้าปราสาทเราจะพบกับ Cut Scene เมื่อได้ Ocarina of Time มาแล้ว เราจะได้เรียนรู้เพลง Song of Time มา
       
      จากนั้นให้เราไปที่ Kakariko Village ด้านข้างของทางออกจะมีบันไดใหญ่ๆอยู่ ขึ้นบันไดไปแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน ด้านในเราจะพบกับพื้นหมุน ลองมองดูข้างบนจะมี Piece of Heart (17) อยู่ เราสามารถยืนบนแท่นสีเทาแล้วใช้บูมเมอแรงเก็บได้ แต่ถ้าเก็บไม่ได้แนะนำให้ปล่อยผ่านมันไปก่อน ต่อไปจะเก็บหัวใจดวงนี้ได้ง่ายๆเลย ถ้าเล่นมาถึงตรงจุดนี้เราน่าจะตามล่าแมงมุมทองคำได้ราวๆ 30-40 ตัวแล้ว แนะนำให้เราเข้าไปในบ้านแมงมุมแล้วรับของรางวัลมาก่อน ซึ่งน่าจะได้ถึงเงินใหญ่มาแล้ว (ใส่เงินได้ 500 เหรียญ)
       
      Happy Mask Shop
       
      ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราไปที่ย่านการค้าของ Hyrule Castle เข้าไปในร้าน Happy Mask Shop คุยกับเจ้าของร้านแล้วเราจะต้องเป็นพนักงานขายตรง ให้เราเอา Keaton Mask มา กลับไปที่ Kakariko Village ไปหาทหารที่เราเอาจดหมายให้ดู เขาจะซื้อมันในราคา 15 เหรียญ กลับไปที่ร้านขายหน้ากากแล้วเอา Skull Mask มา ไปที่ Kokiri Forest แล้วเข้าไปที่ Lost Woods เมื่อถึงแล้วให้เราเดินไปทางขวา ซ้าย ขวา ซ้าย ซ้าย ซ้าย เราจะพบกับต้นไม้อยู่ด้านในสุด ใกล้ๆกันจะมีผีเสื้อบินวนเวียน ให้เราเดินแถวๆนั้นจะสามารถตกลงไปด้านล่างได้ สวม Skull Mask ไว้แล้วเดินหน้าไปจะพบกับเหล่า Deku มากมาย สักพักพวกเขาจะมอบ Deku Stick Upgrade แก่เรา ออกจากที่นี่แล้วให้เรามาเริ่มต้นที่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง เดินไปทางซ้ายจะแล้วสวมหน้ากากไว้ เมื่อคุยกับเด็กที่เป่าขลุย เราจะขายหน้ากากให้เขาในราคา 10 เหรียญ (ขาดทุนแฮะ) เมื่อขายแล้วให้เรากลับไปที่ร้านหน้ากากอีกครั้งหนึ่ง
       
      นำ Spooky Mask มาแล้วให้เรากลับไปที่ Kakariko Village เข้าไปที่สุสานจะพบกับเด็กคนหนึ่งกำลังเลียนแบบการกระทำของ Dampe สวมหน้ากากแล้วคุยกับเขา เขาจะขอซื้อด้วยราคาเต็มเลย จากนั้นให้เรากลับไปที่ร้านหน้ากาก นำ Bunny Hood มาแล้วให้เราไปยืนอยู่หน้า Lon Lon Ranch จะมีผู้ชายคนหนึ่งวิ่งมา แต่จริงๆแล้วให้เราวิ่งรอบๆฟาร์มเพื่อตามหาเขาได้ เมื่อพบแล้วให้เราสวมหน้ากาก (หรือหมวกนี้) พอคุยกับเขาเราจะได้เงินก้อนโตมา (500 เหรียญเลยแหละ) พอกลับไปหาเจ้าของร้านเราจะได้กำไรเหนาะ 450 เหรียญเลยทีเดียว และจะได้ Mask of Truth มาเป็นรางวัลอีกด้วย (หน้ากากนี้สามารถคุยกับ Gossip Stone ที่มีกระจายอยู่ทั่วโลกได้)
       
      Temple of Time
       
      ออกจากร้านขายหน้ากากแล้ว ให้เราออกจากฉากทางขวา เราจะพบกับโบสถ์ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราไปยืนหน้าแท่น ใช้ Ocarina of Time ที่ได้มาเล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขวา A ลง แล้วประตูจะเปิด เข้าไปด้านในเราจะสามารถดึง Master Sword ได้ นั่งดู Cut Scene ไปแล้วเวลาจะผ่านไป 7 ปี เราจะได้ Master Sword และ Light Medallion ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าเราคือ Hero of Time ตัวจริงเสียงจริง
       
      ออกจากโบสถ์แล้วออกจากตลาด เข้าประตูที่อยู่ด้านข้างประตูใหญ่ คุยกับคนด้านในแล้วจะทราบว่าเขาเปิดร้านรับซื้อวิญญาณ ออกจากที่นี่แล้วออกจากปราสาท จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Lon Lon Ranch เมื่อถึงแล้วให้เราไปที่ทุ่งหญ้าเลี้ยงม้า คุยกับ Ingo แล้วจ่ายเงิน 10 เหรียญ จ่ายแล้วให้เราไปหาม้าขนแดงแผงคอสีขาว (หรือไม่ต้องก็ได้) ใช้ Ocarina of Time เล่นเพลง Epona’s Song ขึ้น ซ้าย ขวา ขึ้น ซ้าย ขวา เมื่อ Epona วิ่งมาหาให้เราขี่มัน รอบแรกนี้ให้เราลองวิ่งไปรอบๆดู และให้เราลองใช้แครอทดูด้วย พอหมดเวลาให้คุยกับ Ingo อีกครั้ง จ่ายเงินอีก 10 เหรียญเพื่อขี่ Epona ก่อนหมดเวลา 1 นาทีให้เราคุยกับ Ingo เขาจะท้าแข่งม้า ให้เราเอาชนะเขาให้ได้ 2 รอบ เราจะได้ Epona มาใช้เลย (วิธีแข่งก็ไม่ยาก ให้เราใช้แครอทจนแซงเขา แล้วพยายามปิดลู่ในให้ได้ เพราะเขาจะไม่แซงด้านนอก ครบ 1 รอบก็ชนะแล้ว) แต่เจ้า Ingo มันจะยังไม่หมดฤทธิ์ เพราะมันไม่ยอมให้เราออก ให้เราวิ่งไปทางซ้ายจะพบกับรั่วไม้ เราสามารถเร่งความเร็วกระโดดออกจากฟาร์มทางนี้ได้ (อย่างเท่ห์เน้อ)
       
      จดจำบทเพลง Epona’s Song ไว้ เพราะเมื่อเล่นบทเพลงนี้ก็ ไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหน Epona จะวิ่งมาหาเรา (ยกเว้นใน Dungeon เน้อ) พร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Kakariko Village เมื่อถึงแล้วให้เราขึ้นบันไดที่อยู่หน้าทางเข้าสุสาน เข้าประตูที่อยู่ด้านบนแล้วให้เราคุยกับผู้ชายด้านใน ใช้ Ocarina of Time แล้วเขาจะสอนเพลง Song of Storms A ลง ขึ้น A ลง ขึ้น แก่เรา ออกจากที่นี่แล้วให้เราไปคุยกับผู้หญิงเลี้ยงไก่ เธอจะมอบ Pocket Egg แก่เรา เล่นเพลง Sun’s Song แล้วมันจะเปลี่ยนเป็น Pocket Cucco ให้เราติดตั้งไว้แล้วให้เราไปเข้าบ้านที่อยู่ตรงข้ามกับต้นไม้ต้นแรกที่พบ ด้านในเราจะพบกับ Malon นอนหลับอยู่ ใช้ Pocker Egg แล้วเขาจะตื่นขึ้นมา คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปหาผู้หญิงที่ให้ Pocket Egg แก่เรา ใช้ Pocket Egg แล้วเราจะได้ไก่ Cojiro มา
       
      เดินทางไปที่สุสานแล้วให้เราไปทางซ้ายบนของสุสาน ถ้าตอนเด็กเราได้ปลูกถั่ววิเศษไว้ เราจะสามารถขึ้นไปเก็บ Piece of Heart (18) ที่อยู่ด้านบนได้ เก็บแล้วให้เรากระโดดลงมา ใกล้ๆกันจะมีสุสานที่มีดอกไม้ขึ้น ดึงด้านหลังมันแล้วเราจะพบกับทางลับ ลงไปด้านล่างจะพบกับ Dampe ที่เป็นวิญญาณไปแล้ว เขาจะทดสอบเรา ให้เราวิ่งตามเขาไปให้ได้ตลอดรอดฝั่ง สุดทางเขาจะมอบ Hookshot แก่เรา ออกจากห้องนี้แล้วเราจะถูกบล็อกขนาดใหญ่ขวางทาง เล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขวา A ลง แล้วมันจะหายไป เดินไปตามทางเราจะมาอยู่ในห้องที่มี Piece of Heart (17) อยู่ ถ้าไม่ได้เก็บเมื่อครั้งอดีต ให้เราเก็บแล้วกลับไปที่สุสานอีกครั้งหนึ่ง วิ่งแข่งกับ Dampe ห้ามเกิน 1 นาที ของรางวัลคือ Piece of Heart (19) (เคล็ดลับอยู่ห้ามโดนไฟเลย และให้เราใช้การกลิ้งไปจะลดเวลาลงได้มาก)
       
      กลับมาที่หมู่บ้านแล้วเล่นเพลง Sun’s Song ขวา ลง ขึ้น ขวา ลง ขึ้น เพื่อทำให้เป็นเวลากลางคืน มาที่ปากทางเข้า Death Mountain แล้วให้เราพยายามใช้ Hookshot ยิงไปที่หลังคาของร้าน Potion Shop (หันหลังให้กับทางออกร้าน Medicine Shop จะอยู่ทางซ้ายมือ) เมื่อขึ้นมาได้แล้วให้เรายิง Hookshot ไปที่หลังคาสีม่วง คุยกับผู้ชายที่นั่งอยู่ด้านบนเขาจะมอบ Piece of Heart (20) (ถ้าอย่างไรก็เก็บไม่ได้ รอให้ได้ Long Hookshot มาก่อนก็ได้เน้อ) ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินทางไปที่ Lon Lon Ranch ตอนกลางวัน
       
      ขี่ Epona แล้วคุยกับ Talon 2 ครั้ง เราจะต้องขี่ม้าข้ามเครื่องกีดขวาง ทำเวลาให้ได้ต่ำกว่า 50 วินาที (49 วินาทีลงมานั่นเอง) ถ้าอยากรู้ว่าได้อะไรให้เรากลับไปที่บ้านได้เลย จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Lost Woods เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เราจะพบผู้ชายนั่งอยู่ข้างตอไม้ ใช้ไก่ Cojiro กับเขาแล้วเขาจะมอบ Odd Mushroom แก่เรา รีบนำมันไปที่ร้าน Potion Shop ใน Kakariko Village ก่อนหมดเวลา เมื่อถึง Kakariko Village ตอนกลางคืนให้เรารีบเล่นเพลง Sun’s Song เพื่อทำให้เป็นกลางวัน จากนั้นให้เราไปเข้าร้าน Medicine Shop แล้วออกจากร้านทางด้านหลัง เข้า Potion Shop แล้วใช้ Odd Mushroom กับเจ้าของร้านจะได้ Odd Medicine มา กลับไปที่ Lost Woods อีกครั้งหนึ่ง คราวนี้เราจะพบกับเด็กในหมู่บ้าน Kokiri Forest ใช้ Odd Medicine กับเธอแล้วเธอจะมอบ Poacher’s Saw แก่เรา
       
      กลับมาที่จุดเริ่มต้นของ Lost Woods เดินไปทางขวา ซ้าย ขวา ซ้าย แล้วเราจะพบกับเด็กมายืนขวางทาง ให้เราเล่นเพลง Saria’s Song ลง ขวา ซ้าย ลง ขวา ซ้าย แล้วเขาจะหลีกทางให้กับเรา เมื่อเดินผ่านเด็กมาแล้วให้เราเดินตรงขึ้นไป ซ้าย ขวาจะมาถึง Sacred Forest Meadow ที่นี่เราจะเจอกับศัตรูที่ทำให้เราเสียเวลาอยู่ ให้ใจเย็นๆแล้วรอให้มันไปไกลๆก่อน จึงค่อยเดินไปแอบอยู่ตรงช่องข้างทาง เมื่อมันเดินผ่านให้เราใช้ Hookshot ยิงมัน (ทีเดียวเดี้ยง) เมื่อถึงตรงบันไดจะพบกับศัตรูที่ทุบพื้นแล้วจะเกิดคลื่นปะทะใส่เรา ถ้ามี Bombchu ให้เราใช้กับมันจะสามารถเอาชนะได้ไม่ยาก เมื่อถึงด้านในแล้วเราจะได้เรียนรู้บทเพลง Minuet of Forest A ขึ้น ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา จากนั้นให้เราใช้ Hookshot ยิงเกาะต้นไม้ขึ้นไปด้านบน เราจะสามารถหาทางเข้าสู่ Forest Temple ได้
       
      Forest Temple
       
      - เมื่อเข้ามาแล้วให้เราจัดการกับมนุษย์หมาป่าทั้ง 2 ตนก่อน เสร็จแล้วให้เราปีนเถาวัลย์ขึ้นไปด้านบน (มีแมงมุมทองคำด้วย) เมื่ออยู่บนยอดไม้แล้วให้เราเดินไปตามกิ่งไม้ กระโดดไปอีกฝั่งแล้วสำรวจกล่องจะได้ Small Key จากนั้นให้เรากระโดดลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูไป
      - จัดการแมงมุมแล้วให้เราเข้าประตูตรงหน้าไป เราจะพบผี 4 ตนมาชิงเอาไฟไป จะขอเรียกห้องนี้ว่าห้องหลัก
      - ไม่ต้องสนใจให้เราเดินตรงไปเรื่อยๆ หยุดอยู่หน้าประตูแล้วหันขวา ใช้ Hookshot ยิงแมงมุมทองคำแล้วเก็บมาเสีย เก็บได้แล้วให้เราเข้าประตูไป
      - จัดการหัวกะโหลกไปแล้วเข้าประตูไป เมื่อเข้ามาแล้วเราจะติดกับดัก จัดการโครงกระดูกทั้ง 2 ตนแล้วประตูจะเปิด สำรวจกล่องจะได้ Small Key
      - กลับไปที่ห้องหลัก เมื่อถึงแล้วให้เราลงบันไดไป จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา เข้าไปในห้องเล็กๆที่มีบล็อกอยู่ในห้อง ยืนด้านหน้าแล้วเล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขวา A ลง แล้วบล็อกจะหายไป เสร็จแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - จัดการศัตรูตรงหน้าแล้วให้เราเดินไปทางขวา ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปด้านบน (อย่าลืมจัดการแมงมุม หรืออย่างน้อยก็ให้เราระวังด้วย) เมื่อปีนถึงด้านบนแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - เราจะติดกับดักอีก ให้จัดการหัวกะโหลกแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจแล้วจะได้ Dungeon Map มา
      - เข้าประตูอีกบานแล้วเราจะมาอยู่ที่ระเบียง จัดการศัตรูแล้วให้เรามองหาจุดสีขาวบนผนัง จะปีนเถาวัลย์ไปก็ได้ แต่แนะนำให้ใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีขาว เราจะไปถึงยังระเบียงอีกฝั่งได้ง่ายๆ พอถึงแล้วให้เราเหยียบสวิทซ์สีแดงแล้วน้ำในบ่อจะลดลงมา
      - กระโดดลงมาด้านล่างแล้วลงไปในบ่อ เดินไปตามทางจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Small Key เก็บแล้วให้เราย้อนกลับทางเดิม ปีนบันไดขึ้นมาจนถึงปากบ่อแล้วมองหากล่อง กล่องจะอยู่ทางขวามือ ให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่กล่อง สำรวจจะได้หัวใจฟื้นพลัง ทางซ้ายของผนังจะมีแมงมุมทองคำอยู่ จากนั้นให้เรากระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูไป
      - เราจะกลับมาที่ห้องหลัก เดินตรงไปแล้วขึ้นบันไดไปจะพบกับประตูล็อค เปิดประตูบานนี้เข้าไป จัดการแมงมุมแล้วเข้าประตูตรงหน้าอีก
      - ปีนบันไดขึ้นไป 2 ครั้ง เดินไปทางซ้าย Navi จะเตือนเราเรื่องเครื่องหมายลูกศรบนพื้น ให้เราดึงบล็อกสีฟ้ามาด้านหลัง จากนั้นให้เราผลักมันไปด้านหน้าจนสุด เดินย้อนกลับมานิดหน่อยจะมีบันได ปีนบันไดขึ้นไปแล้วมองหาบล็อกสีส้ม ผลักมันไปจนสุดทาง เสร็จแล้วให้เรากลับมาที่บล็อกสีฟ้า หาทางผลักไปทางขวาให้ได้ พอสุดทางมันจะตกลงไปนิดหน่อย ทำให้เราสามารถปีนขึ้นไปด้านบนได้ ปีนบล็อกขึ้นไปด้านบนแล้วพยายามหาบล็อกสีส้ม ผลักบล็อกสีสมไปจนสุดทางมันจะตกลงมานิดหน่อยอีก ปีนบล็อกขึ้นไปด้านบนแล้วเดินหน้าไปเราจะพบกับห้องกว้างๆ
      - จัดการศัตรูให้หมดแล้วเปิดประตูล็อคเข้าไป เราจะพบกับห้องที่บิดเป็นเกลียว ไม่ต้องสนใจให้เราเดินตรงไปเรื่อยๆ
      - พอมาถึงจุดที่ต้องกระโดด Navi จะเตือนเราเกี่ยวกับเรื่องเงาที่น่าสงสัยบนพื้น ให้เรากระโดดไปตามทาง แล้วเปิดประตูล็อคเข้าไปด้านใน
      - เราจะพบกับห้องที่มีบันได ลงบันไดไปเราจะพบกับผีที่ชิงไฟไปตนแรก ให้เราลงบันไดไปจนถึงชั้นล่างสุด เข้าประตูไปเราจะพบกับโครงกระดูก จัดการมันได้แล้วพื้นจะตกลงมา พร้อมกับโครงกระดูกอีก 2 ตน จัดการมันได้หมดแล้วสำรวจกล่องจะได้ Fairy Bow
      - เข้าประตูที่มีพรมสีแดงอยู่ด้านล่าง จากนั้นให้เราใช้ธนูยิงไปที่รูปภาพที่มีรูปผีอยู่ แต่ต้องเล็งให้เร็ว เพราะถ้ามันรู้ตัวมันจะย้ายที่อยู่ จัดการได้หมดทั้ง 3 รูปแล้ว ให้เราลงไปจัดการมันด้านล่าง (ใช้ธนูนั่นแหละ) เอาชนะได้แล้วให้สำรวจที่กล่องจะได้ Small Key
      - เข้าประตูด้านล่างสุดแล้วเข้าประตูที่มี่พรมสีน้ำเงินอยู่ด้านล่าง ใช้วิธีเดิมๆจัดการกับผีที่ชิงไฟมา เมื่อจัดการได้ให้เราสำรวจกล่องจะได้ Compass จากนั้นให้เราขึ้นบันไดไปด้านบน เปิดประตูล็อคแต่ไม่ต้องเข้าไป
      - ย้อนกลับไปยังห้องที่มีบล็อกสีฟ้ากับสีส้ม ที่นี่จะมีสัญลักษณ์ดวงตาสีเหลืองอยู่ ใช้ธนูยิงเราจะสามารถเก็บลูกธนูเพิ่มได้ เดินหน้าไปจะพบกับสัญลักษณ์ดวงตาสีขาว พอยิงแล้วจะทำให้ห้องที่เคยบิด ไม่บิดแล้ว เดินไปตามทางที่ไม่บิดแล้วจะสามารถกระโดดลงไปเก็บ Boss Key ด้านล่างได้
      - กระโดดลงหลุมไปแล้วจัดการศัตรูให้หมด พอประตูเปิดให้เราเข้าไป
      - เราจะมาอยู่ที่ระเบียง จัดการศัตรูแล้วให้เรามองหาหัวใจที่อยู่บนเสา กระโดดไปบนเสาแล้วให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่แมงมุมทองคำที่อยู่บนผนังแถวนั้น
      - ดูแผนที่แล้วเราจะเห็นทางออกอยู่ทางซ้าย 3 ทาง ให้ออกจากฉากทางซ้ายอันล่างที่สุด จัดการมือแล้วมันจะแตกตัวเป็น 3 ข้าง จัดการมันให้ได้แล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้น สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key
      - ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าประตูทางขวา เราจะพบกับห้องที่เราเคยมาแล้ว ให้เราขึ้นไปด้านบน เดินไปตามทางจนถึงห้องที่มีสัญลักษณ์รูปดวงตาสีขาว ยิงมันเพื่อทำให้ห้องบิด
      - จากนั้นให้เราเดินหน้าไปจนถึงห้องที่เราเคยเปิดประตูไว้ แต่บอกว่าอย่าเพิ่งเข้า เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าประตูไป เราจะพบกับห้องที่มีมือตกลงมาด้านล่าง ให้เรากระโดดลงไปด้านล่างแล้วปีนบันไดขึ้นไป เดินไปตามพรมแดงที่ไม่บิดแล้วเปิดประตูล็อคเข้าไปด้านใน
      - เราจะพบกับพื้นหมุนตรงกลาง ให้เรากระโดดไปหาสวิทซ์ที่ถูกแช่แข็ง จากนั้นใช้ท่าไฟของเราแล้วสวิทซ์จะละลาย
      - ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปตามทางที่บิด กระโดดลงไปด้านล่างเราจะพบกับห้องที่มีพื้นเป็นตาราง
      - พื้นห้องนี้จะตกลงมาด้านล่าง เราจะต้องมองช่องด้านบนแล้วเดินไปอยู่ด้านล่าง ก็จะทำให้เราไม่ถูกทับ (ต้องจัดการแมงมุมด้วย) เหยียบสวิทซ์ทางขวา แล้วให้เราไปสำรวจกล่องด้านบนจะได้ลูกธนู เก็บแล้วให้เราออกจากห้องนี้ด้านบน
      - เราจะพบกับรูปภาพอีกครั้ง ยิงรูปภาพด้วยธนูแล้วจะมีบล็อกตกลงมาจากด้านบน ต่อบล็อกเป็นรูปให้ได้ก่อนหมดเวลา (มีรูปหลอกด้วย) เมื่อทำได้มันจะปรากฏตัวออกมาจากรูป จัดการมันให้ได้แล้วเข้าประตูไป
      - เดินหน้าไปเราจะมาอยู่ที่ห้องหลัก กระโดดลงไปด้านล่างจะพบกับผีตนสุดท้าย ดึงเอาธนูออกมาเลย เพราะมันจะแยกตัวแล้วล้อมรอบตัวของเรา ให้เราสังเกตตัวมันให้ดีๆ ร่างแรกที่ขยับจะเป็นร่างจริง ให้เรายิงไปที่ร่างจริงของมันเลย จัดการได้แล้วให้เราใช้ลิฟต์ลงไปด้านล่าง
      - เราจะต้องผลักเสาเพื่อหมุนห้องนี้ ผลักจนกระทั่งเราพบกับสวิทซ์ เมื่อเหยียบสวิทซ์ทั้ง 2 แล้ว ให้เราเข้าไปในห้องของหัวหน้า ภายในห้องจะมีรูปภาพมากมาย พอเราจะเดินออกเราจะพบกับ Phantom Ganon มันจะขี่ม้าเข้าไปในรูป เราจะต้องหาตัวของมันที่ขี่ม้าออกมาจากรูป ซึ่งจะมีร่างจริงกับหลอก ร่างหลอกมันจะวิ่งกลับ ถ้าเรายิงธนูใส่ร่างจริงได้ ยิงใส่ร่างจริงไปสักพักมันจะออกมาจากรูปภาพทั้งตัว มันจะปล่อยพลังใส่เรา ให้เราใช้ดาบฟันกลับ พอมันถูกพลังของตนเองเล่นงาน ให้เราใช้ท่ากระโดดฟันเล่นงานมัน สิ่งที่ต้องระวังเลยก็คือ หลังๆเราจะต้องฟันพลังกลับไปกลับมาหลายครั้ง จึงจะเล่นงานมันได้ เมื่อเอาชนะมันได้แล้ว ให้เราเก็บ Heart Container และให้เราเข้าไปในจุดวาร์ปได้เลย พอพบกับ Saria เราจะได้ Forest Medallion
       
      เมื่อออกมาด้านนอกแล้วให้เรากลับไปที่ Temple of Time ไปพบกับ Shiek แล้วเขาจะสอน Prelude of Light จำไว้ว่าถ้าอยากกลับมาเป็นเด็ก ให้เรากลับมาที่ Temple of Time (โดยเพลง Prelude of Light ก็ได้) เมื่อถึงแล้วให้เรานำ Master Sword ปักกลับคืน เราจะกลับเป็นเด็กอีกครั้ง พอถอนดาบออกเราจะกลับเป็นผู้ใหญ่อีกครั้ง ถ้าตอนเด็กเราเคยได้เรียนรู้บทเพลงของหุ่นไล่กา ให้เราไปที่ Lake Hylia ไปเล่นบทเพลงที่เคยแต่งไว้ต่อหน้าเขา คราวนี้เขาจะมาช่วยเหลือเราตามที่เราขอ เรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปที่ Hylure Field กัน
       
      คราวนี้เราจะไปล่าเจ้า Big Poe กัน ขั้นแรกให้เราเตรียมขวดเปล่าไว้ให้พร้อม และจะต้องเดินทางด้วยม้าตลอด ตัวแรกให้เราไปทางซ้ายของ Hyrule Castle พอพบให้เราขี่ม้ายิงธนูจัดการมัน ตัวต่อมาให้เราไปทางซ้ายบนของแผนที่ ตัวที่ 3 ให้เราไปแถวๆทางเข้า Gerudo Valley (พอได้ 3 ตนแล้วให้เรานำไปขายที่ Hylure Castle พอเข้ามาแล้วให้เราเข้าประตูไปจะพบกับคันรับซื้อ ถ้าเป็น Big Poe เขาให้คะแนนด้วย 100 คะแนน ส่วน Poe ธรรมดาจะไม่ได้อะไร) ตัวที่ 4 จะอยู่แถวๆ Lon Lon Ranch ตัวที่ 5 ให้เราไปที่ Kakariko Village เมื่อข้ามสะพานมาแล้วให้เราไปทางขวา ใต้สะพานหินเราจะพบกับมัน (แต่อาจจะยากสักหน่อย) ตัวที่ 6 จะอยู่สัญลักษณ์รูปตัว Y ตรงแผนที่ ซึ่งอยู่ระหว่าง Lon Lon Ranch และ Kokiri Forest ตัวที่ 7 ให้เราไปทางขวาล่างของแผนที่ก็จะพบ ตัวที่ 8 ให้เราหันหลังแล้ววิ่งฝ่าต้นไม้ขึ้นมา พอพ้นต้นไม้ให้ไปทางขวาก็จะพบ ตัวที่ 9 ให้เรากลับไปที่สัญลักษณ์รูปตัว Y ตรงจุดนี้จะมีกำแพงหินรูปโค้งอยู่ แถวๆทางฝั่งขวาจะมีอยู่ 1 ตัว ตัวสุดท้ายจะอยู่แถวๆ Gerudo Valley ตรงต้นไม้ใหญ่ที่ขึ้นโดดเดี่ยว ให้เราขี่ม้าผ่านมันไปจะพบ เมื่อนำ Big Poe มาขายจนได้แต้ม 1000 แต้มแล้ว เราจะได้ Empty Bottle เป็นรางวัล
       
      จากนั้นให้เราลองออกล่าแมงมุมทองคำให้ได้ 50 ตัว พอครบแล้วให้เราไปที่บ้านแมงมุมใน Kakariko Village คุยกับพวกผู้คนที่อยู่ในบ้านเราจะได้ของตอบแทนและสิ่งที่เราต้องการก็คือ Piece of Heart (21) ที่หมู่บ้านเดียวกัน ให้เราไปเล่นเกมยิงธนูที่ร้านยิงเป้า ถ้าเรายิงไม่พลาดเลยเราจะได้ Big Quiver เป็นรางวัล (เพิ่มจำนวนลูกธนูเป็น 40 ดอก) ทำได้แล้วให้เราขึ้นไปบน Death Mountain ได้
       
      เดินไปตามทางจนถึงปากถ้ำ ถ้าเราปลูกถั่ววิเศษไว้ เราจะสามารถขึ้นไปเก็บ Piece of Heart (22) ได้ง่ายๆ (ถ้าไม่ได้ปลูกไว้ ให้กลับเป็นเด็กก่อน จากนั้นให้เราวิ่งมาปลูก แล้วเล่น Prelude of Light กลับไป) เก็บแล้วให้เราไปที่ Goron City ด้านหน้าจะมีแท่นที่มีหินวางเป็นวงกลม ยืนตรงกลางแล้ให้เราเล่นเพลง Song of Storms A ลง ขึ้น A ลง ขึ้น เราจะพบกับหลุม ลงไปด้านล่างแล้วเก็บ Huge Rupee ได้เลย จากนั้นให้เราเข้าไปใน Goron City
       
      พอถึงแล้วให้เราลงไปยังชั้นที่เราเคยใช้ระเบิดหยุดชาวเผ่า Goron ไว้ คราวนี้เราจะพบกับชาวเผ่า Goron แต่ว่าตัวเล็กกว่าเดิม หยุดเขาด้วยระเบิดแล้วให้เราคุยกับเขา คุยทุกหัวข้อแล้วเราจะได้ Goron Tonic มา ซึ่งทำให้เรากันความร้อนได้เมื่อสวมใส่ และร้านค้าด้านล่างจะเปิดด้วย อย่าเพิ่งไปไหน ให้เราวางระเบิดประตูสีน้ำตาล วางระเบิดไปเรื่อยๆเราจะพบกับชาวเผ่า Goron ตัวใหญ่ คุยกับเขาแล้วให้เราซื้อ Giant’s Knife ในราคา 200 เหรียญมา ลองฟันโน่นฟันนี่ดูมันจะหัก ไม่ต้องใส่ใจ ให้เราเก็บดาบที่หักนั้นไว้
       
      ออกจากห้องนี้แล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เข้าไปในห้องของ Darunia ด้านในจะมีรูปปั้นอยู่ ดึงมันออกมาจากผนังจะพบกับทางลับ เข้าไปด้านในเราจะมาอยู่ที่ Death Mountain Crater เดินหน้าไปแล้วหยุดตรงสะพานขาด ใช้ Hookshot ยิงไปที่คานไม้ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ทำได้แล้วให้เราข้ามสะพานไม้ไปจะได้เรียนรู้บทเพลง Bolero of Fire เมื่อเรียนรู้แล้วให้เราเล่นเพลง Prelude of Light ขึ้น ขวา ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น เพื่อกลับไปที่ Temple of Time
       
      กลับเป็นเด็กอีกครั้งแล้วให้เรา เล่นบทเพลง Bolero of Fire ลง A ลง A ขวา ลง ขวา ลง (ถ้าไม่มี Fairy อยู่ในขวด แนะนำให้ไปจับที่ Lost Woods ก่อน) เมื่อถึง Death Mountain Crater แล้วให้เรามองหาจุดที่สามารถปลูกถั่ววิเศษได้ (ถ้าเอาแมลงมาหยอดใส่หลุม เราจะพบกับแมงมุมทองคำ) เล่นเพลง Prelude of Light แล้วกลับเป็นผู้ใหญ่อีกครั้ง เล่นเพลง Bolero of Fire เพื่อกลับมาที่ Death Mountain Crater อีกครั้ง ขี่ต้นถั่ววิเศษแล้วขึ้นไปเก็บ Piece of Heart (23) เก็บแล้วให้เราเข้าไปใน Fire Temple ได้เลย
       
      Fire Temple
       
      - เดินหน้าแล้วขึ้นบันไดไป จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตู
      - คุยกับ Darunia แล้วให้เรากระโดดไปทางซ้าย กระโดดไปตามทางแล้วเหยียบสวิทซ์สีเหลือง ประตูขังชาว Goron จะเปิด คุยกับเขาแล้วสำรวจกล่องภายในห้องจะได้ Small Key
      - กลับไปจุดเริ่มต้นของห้องนี้ กระโดดไปทางขวาแล้วใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีขาว (ให้จำเอาไว้เลยว่านี่เป็นจุดของ Hookshot) ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วจะพบกับไห ทำลายแล้วจะพบกับ Fairy เราสามารถใช้ขวดจับพวกมันได้
      - ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ตรงหน้า
      - เดินลงไปทางขวา เดินไปตามลาวา สังเกตผนังทางขวาให้ดีๆ จะเห็นมีสีแปลกกว่าชาวบ้าน วางระเบิดหน้าผนังนั้นแล้วเข้าประตูไป เหยียบสวิทซ์สีเหลืองแล้วคุยกับชาว Goron จากนั้นให้เราเก็บ Small Key ในกล่องแล้วออกจากห้องนี้
      - เดินตัดลาวาไปด้านหน้าเพียงอย่างเดียวจะพบกับประตูธรรมดาๆ เข้าไปด้านในแล้วเหยียบสวิทซ์สีเหลือง คุยกับชาว Goron แล้วให้เราเก็บ Small Key ในห้อง เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้องนี้
      - เดินออกมานิดหน่อยแล้วหันกลับมา มองขึ้นไปด้านบนจะพบกับบล็อกสีน้ำเงิน ให้เราเล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขวา A ลง บล็อกสีน้ำเงินนั้นจะมาอยู่ด้านล่าง ให้เราปีนขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูไป
      - ภายในห้องจะกว้างใหญ่ และพื้นของห้องนี้จะลอยขึ้นมาแล้วพุ่งใส่เรา ให้เรายืนตรงมุมแล้วใช้โล่ห์กันไว้ ส่วนศัตรูที่อยู่อีกฟากหนึ่ง ให้เราโจมตีระยะไกล และระวังไว้ให้ดีๆ เพราะมันจะสามารถกินโล่ห์ของเราไปได้ จัดการหมดแล้วให้เราเก็บแมงมุมทองในห้อง
      - ออกจากห้องมาแล้วให้เราไปเข้าประตูที่อยู่ด้านบนสุด (ต้องใช้กุญแจ) เมื่อเข้ามาแล้วให้เราสไลด์ผ่านกระดานลื่นเข้าไปในกรง จากนั้นให้เราปีนกรงเหล็กขึ้นไปด้านบนสุด เมื่อถึงด้านบนสุดแล้วให้เราใช้ธนูยิงพวกค้างคาวให้หมด จากนั้นให้เราเลือกกระโดดลงไปยังฝั่งที่มีบล็อกสีน้ำตาลอยู่ ผลักบล็อกสีน้ำตาลไปหาเสาไฟที่พุ่งขึ้นมาเป็นระยะๆ เมื่อบล็อกตกลงไปแล้วให้เราลงไปยืนบนบล็อก แรงส่งจากเสาไฟจะพาเรามาถึงห้องด้านบนได้
      - จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้าย ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วมองหาคริสตัลสีขาว กระโดดไปที่นั่นแล้วผลักบล็อกสีน้ำตาลลงไปด้านล่าง ลงไปด้านล่างแล้วให้เราดึงจนมันไม่สามารถขยับได้แล้ว ปีนขึ้นไปด้านบนจนสุดแล้วจะพบกับไฟอยู่ตรงกรงเหล็ก ให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่คริสตัล (ไม่ต้องลงไปหามันเน้อ) แล้วไฟจะหายไป ให้เรารีบปีนกรงเหล็กขึ้นไปด้านบน เสร็จแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - เดินไปทางซ้ายของห้องเรื่อยๆ เราจะพบกับสวิทซ์สีเหลืองที่พื้น พอเหยียบแล้วประตูกรงขังจะเปิด คุยกับชาว Goron แล้วเก็บ Small Key ในห้อง
      - กลับไปที่จุดเริ่มต้นของห้อง หันหน้าเข้าหาประตูแล้วให้เราเดินไปทางขวา จากนั้นให้เราชิดผนังทางขวาไว้จนกระทั่งมุมมองเปลี่ยนเป็นปกติ ระเบิดผนังแถวๆนั้นจะพบกับแมงมุมทองคำ
      - เดินหน้าต่อโดยชิดขอบผนังทางขวาไว้อีก เราจะพบกับช่องทางเข้าไปด้านใน เข้าประตูแล้วเดินไปเหยียบสวิทซ์สีเหลือง ช่วยชาว Golon แล้วให้เราเก็บ Small Key ด้านใน
      - ออกจากห้องแล้วให้เราเดินชิดของทางขวาไปอีกจะพบกับประตูล็อค ใช้กุญแจเปิดเข้าไปด้านใน
      - มองหาดวงตาสีขาวแล้วให้เราใช้ธนูยิง ประตูทางขวาจะเปิด สิ่งสำคัญของห้องนี้ก็คือระวังตกลงไปด้านล่าง เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราเดินไปตามทางจะสามารถเก็บ Dungeon Map ได้ จากนั้นให้เรากลับไปยังห้องที่มีตาสีขาว
      - เข้าประตูทางขวาที่ล็อคไป เดินไปตามแผ่นหินแล้วพอถึงแผ่นเหล็กจะพบว่ามีไฟไล่หลังมา ให้เรากระโดดไปตามแผ่นเหล็กแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทางไป
      - เราจะพบว่าเรามาอยู่ด้านบนของห้องที่มีหินกลิ้ง กระโดดไปจนพบกับพื้นร้าว วางระเบิดแล้วลงไปด้านล่าง เหยียบสวิทซ์สีเหลืองแล้วช่วยชาว Golon เก็บ Small Key แล้วให้เราปีนขึ้นไปด้านบน
      - มองหาสวิทซ์สีเหลืองแล้วให้เราไปเหยียบมัน ประตูกรงขังชาว Golon จะเปิด ให้เรากระโดดไปจนถึงจุดนั้น พอช่วยชาว Golon แล้วให้เราเก็บ Small Key
      - กระโดดลงมาด้านล่างแล้วให้เรากลับไปยังห้องที่มีไฟไล่หลัง เมื่อถึงแล้วให้เราไปจนถึงตรงที่มีเสา 2 ต้น (มีหัวใจอยู่ด้านบน) ให้เรากระโดดไปยังประตูล็อคแล้วเข้าไปด้านใน
      - เมื่อเข้าประตูที่อยู่ด้านในสุดมาแล้ว ให้เรากระโดดลงไปทางขวา เดินไปทางขวาแล้วพยายามหาทางจนพบกับประตู ด้านในจะมี Compass อยู่
      - ออกจากห้องแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายล่างของห้องใหญ่ เปิดประตูล็อคเข้าไปแล้วเราจะพบกับชาว Goron เดินผ่านเขาไปแล้วเข้าประตู
      - มองหาสวิทซ์สีเหลืองแล้วให้เราคลำทางไปเหยียบมัน พอเหยียบแล้วม่านไฟจะหายไป ให้เรารีบเดินผ่านม่านไฟไปหาประตู
      - ประตูตรงหน้านั้นเป็นประตูปลอม ให้เราปาระเบิดไปหามันจะพบกับประตูจริง เมื่อเข้าประตูไปแล้วจะพบว่าติดกับดัก เราจะต้องสู้กับ Flare Dancer ขึ้นแรกให้เราใช้ Hookshot ชิงเอาหัวใจของมันมาก่อน เพราะนี่คือศัตรูที่แท้จริง เจ้าตัวนี้มันจะวิ่งหนี ไม่ต้องตาม ให้เราชาร์จการฟันไว้ พอมันวิ่งมาหาก็หมุนตัวฟันใส่เลย เอาชนะได้แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปบนแท่น เมื่อแท่นขึ้นมาถึงด้านบนสุดก็ให้เราเข้าประตูไป
      - เดินไปทางซ้ายแล้วปีนลูกกรงขึ้นไปโดยไม่ต้องสนใจคริสตัล เมื่อถึงด้านบนแล้วให้เราหย่อนระเบิดไปหาคริสตัล แล้วให้เรามายืนอยู่หน้าไฟ พอเกิดการระเบิดไฟจะหายไป ให้เรารีบปีนกรงเหล็กขึ้นไปด้านบน
      - เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราไปเหยียบสวิทซ์สีเหลือง ไฟที่ห่อหุ้มกล่องอยู่จะหายไป คราวนี้จะต้องแข่งกับเวลาพอดู เมื่อถึงกล่องให้เราสำรวจจะได้ Megaton Hammer
      - กลับมาที่ทางเข้าของห้องนี้ แล้วทุบพื้นที่นูนขึ้นมานิดหน่อย พอมันตกลงไปด้านล่างแล้วให้เราลงไปตามมัน ใช้ค้อนทุบรูปปั้นแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านหลังไป
      - จุดการกับพวกค้างคาวก่อนแล้วให้เราใช้ค้อนทุบตรงรูปปั้น 4 เหลี่ยม พอทุบแล้วพื้นจะตกลงไปด้านล่างเป็นขั้นๆ จากนั้นให้เราหยิบบล็อกเล็กๆมา 1 อัน ลงไปด้านล่างแล้วเอาบล็อกที่หยิบติดมือมาวางทับสวิทซ์สีฟ้า พอประตูเปิดก็ให้เราเข้าประตูไป
      - ทุบพื้นที่นูนขึ้นมาแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ปีนขึ้นมาด้านบนแล้วใช้ค้อนทุบสวิทซ์ที่ขึ้นสนิม พอประตูเปิดก็ให้เราเข้าไปด้านใน
      - หันหน้ามองบล็อกสีฟ้าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามแล้วเล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขวา A ลง พอบล็อกย้ายมาอยู่ตรงหน้าเราแล้วให้เรากระโดดข้ามฝั่งไป ใช้ค้อนทุบสวิทซ์ขึ้นสนิมแล้วลงไปหาชาว Goron ด้านล่าง คุยกับเขาแล้วเก็บ Small Key
      - ปีนกลับขึ้นมาด้านบนแล้วเข้าประตูที่เราเข้ามา จากนั้นให้เรากระโดดข้ามฝั่งไป ทุบพื้นที่นูนขึ้นมาแล้วมันจะตกลงไปด้านล่าง ให้เรากระโดดลงไปตามมันจะมาอยู่ชั้นล่างสุดเลย
      - เข้าประตูขวาของฉาก เพื่อกลับไปยังห้องแรกสุดที่เราเข้ามา เดินไปทางขวาของห้องจะพบกับรูปปั้น ยืนด้านข้างของรูปปั้นแล้วใช้ค้อนทุบ เสร็จแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - จัดการศัตรูทุกตัวแล้วประตูจะเปิด เมื่อเข้าประตูมาให้เราใช้โล่ห์ป้องกันพื้นก่อน จากนั้นให้เราจัดการศัตรูที่อยู่ด้านใน รวมทั้งแมงมุมทองคำด้วย
      - เข้าประตูอีกบานแล้วเราจะพบกับ Flare Dancer จัดการมันด้วยวิธีเดิมๆแล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจแล้วจะได้ลูกระเบิด
      - เข้าประตูอีกบานแล้วใช้ค้อนทุบสวิทซ์ที่ขึ้นสนิม คุยกับชาว Golon แล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Boss Key นำกุญแจที่ได้นี้ไปไข Boss Door แล้วเข้าไปด้านใน
      - กระโดดข้ามข้ามฝั่งไปแล้วเราจะพบกับ Valvagia ให้เราสังเกตที่พื้นจะมีรูอยู่ ใช่แล้วละเกมตีตัวตุ่นนั่นเอง การปรากฏตัวของมันจะมีอยู่ 3 แบบ ทั้ง 3 แบบจะมีไฟพุ่งขึ้นมาก่อนเหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่แบบแรกจะขึ้นมาพร้อมกันโจมตีระยะใกล้ หลบการโจมตีของมันแล้วให้เราใช้ค้อนทุบหัวของมัน พอมันสลบก็ให้เราชาร์จพลังของดาบไว้ พอดาบเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลก็ให้เราใช้ Spin Attack จัดการกับมันเลย แบบที่ 2 มันจะบินขึ้นไปบนฟ้า ใช้ไฟพ่นใส่เรา และพุ่งชน แบบที่ 3 มันจะพุ่งขึ้นไปจนถึงเพดานเลย และจะมีหินหล่นลงมาใส่เรา ให้มองเงาที่พื้นให้ดีๆ ใช้ Spin Attack จัดการมันราวๆ 4 รอบ ก็จะสามารถเอาชนะมันได้แล้ว เก็บ Heart Container แล้วเข้าไปในจุดวาร์ป เราจะพบกับ Darunia และจะได้ Fire Medallion มาครอง
       
      เดินทางไปที่ Zora's River เมื่อถึงหน้าน้ำตกให้เราเล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา เมื่อถึง Zora’s Domain แล้วจะพบว่าที่นี่ถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็ง ให้เราเดินทางต่อไปที่ Zora's Fountain ตรงจุดที่เราเคยพบกับ Jabu-Jabu จะว่างเปล่า ให้เราเดินไปตามทางน้ำแข็งแล้วกระโดดไปยังแผ่นน้ำแข็งเบื้องล่าง (จะวังตกด้วย) กระโดดไปยังแผ่นน้ำแข็งแผ่นใหญ่แล้วยืนตรงกลางไว้ (ยืนริมๆมันจะเอียง) มองหา Piece of Heart ที่อยู่ด้านบนแล้วกระโดดไป โดยจับจังหวะการไหลของแผ่นน้ำแข็งให้ดี เมื่อถึงแล้วให้เราเก็บ Piece of Heart (24) ได้เลย จากตรงจุดนี้ให้เรากระโดดไปที่แผ่นน้ำแข็งเรื่อยๆ แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบนของแผนที่ เราจะเข้าสู่ Ice Cavern
       
      Ice Cavern
       
      - เดินหน้าไปจนเจอกับห้องที่มีกงจักรวิ่งอยู่รอบๆ ให้เราจัดการศัตรูให้หมดแล้วประตูด้านบนจะเปิด เมื่อเปิดแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - เดินไปตามทางจนพบกับใบพัดอันใหญ่ เราจะต้องเก็บเหรียญสีเงินที่อยู่ในห้องนี้ ส่วนใหญ่อยู่รอบๆใบพัด มีอยู่ 1 เหรียญอยู่หลังแท่งน้ำแข็ง อีกหนึ่งเหรียญเราจะต้องปีนขึ้นไปด้านบนแล้วกระโดดลงไปเก็บ พอเก็บหมดแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ด้านบน (ห้องนี้มีแมงมุมสีทองด้วย)
      - เดินหน้าไปจนพบกับห้องที่มีกงจักรวิ่งวนอยู่ด้านล่าง จัดการศัตรูให้หมดก่อนจะดีกว่า จากนั้นให้เราปีนขึ้นไปด้านบน จัดการศัตรูที่ขวางทางก่อน จากนั้นให้เราเดินไปตามทาง เราจะพบกับ Blue Fire ที่มีความจำเป็นมากในการผ่านถ้ำนี้ เพราะเราสามารถนำมันใส่ขวดแล้วนำไปละลายน้ำแข็งได้
      - ให้เราใช้ Blue Fire ไปละลายหีบสมบัติจะได้ Dungeon Map ไหที่ถูกน้ำแข็งปกคลุมอยู่จะมี Purple Rupee ให้เก็บ
      - นำ Blue Fire ใส่ขวดไว้ 2 ขวด แล้วให้เรากลับไปยังห้องที่มีใบพัดขนาดใหญ่หมุนอยู่ กระโดดลงมาแล้วเดินไปทางขวา ใช้ Blue Fire ทำลายผนังสีออกแดงๆแล้วเดินหน้าไป จากนั้นให้เราทำลายแท่งน้ำแข็งและค้างคาวก่อน ใช้ Blue Fire กับกล่องสมบัติทางขวาจะได้ Compass เติม Blue Fire อีกแล้วให้เราไปทำลายน้ำแข็งทางซ้ายจะได้ Piece of Heart (25) เก็บ Blue Fire ไว้สัก 1 ขวดแล้วกลับไปที่ห้องที่มีใบพัดขนาดใหญ่ (มีแมงมุมทองคำด้วยเน้อ)
      - อีกมุมหนึ่งของห้องจะมีกำแพงน้ำแข็งสีออกแดงๆอยู่ ให้เราใช้ Blue Fire ละลายจะพบกับทางไปต่อ เดินหน้าไปจนพบกับห้องที่มีเหรียญสีเงิน จัดการค้างคาวก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นให้เราผลักแท่นน้ำแข็งไปเก็บเหรียญที่อยู่ในห้องนี้ให้หมด (ถ้าเราผลักแท่นน้ำแข็งตกลงไปมันจะไปเกิดใหม่ที่เดิม) มีอยู่เหรียญหนึ่งที่ถูกน้ำแข็งปกคลุม ให้เราไปเก็บ Blue Fire ด้านบนของห้องไว้ 2 ขวด เมื่อเก็บเหรียญหมดแล้วประตูจะเปิด (จะเข้าประตูก็ต้องใช้หมองนิดนึงเน้อ และห้องนี้ยังมีแมงมุมทองคำ)
      - เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง ด้านในเราจะพบกับมนุษย์หมาป่า เอาชนะได้แล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Iron Boots และเราจะได้เรียนรู้บทเพลง Serenade of Water
       
      แนะนำว่าอย่าเพิ่งเล่น ให้เราออกจากถ้ำนี้ก่อน เมื่อออกมาแล้วให้เราสวม Iron Boots แล้วกระโดดลงไปในน้ำ ตรงจุดที่ลึกที่สุดจะมี Piece of Heart (26) ให้เก็บ จากนั้นให้เรานำ Blue Fire ไปละลาย Zora King คุยกับพระองค์แล้วเราจะได้ Zora Tunic มาใช้ จากนั้นให้เราเล่นเพลง Prelude of Light ขึ้น ขวา ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น จากนั้นให้เราออกจาก Temple of Time เล่นเพลง Epona’s Song ขึ้น ซ้าย ขวา ขึ้น ซ้าย ขวา แล้วขี่ม้าไปที่ Lon Lon Ranch คราวนี้ไม่ต้องเข้าไปด้านใน ให้เราขี่ม้าไปทางซ้ายบนของฟาร์มนี้ พอพบกับต้นไม้สีเหลืองที่ขึ้นอยู่โดดเดี่ยว ให้เราวางระเบิดใต้ต้นไม้จะพบกับรู ลงไปด้านล่างแล้วใช้ Iron Boots เพื่อลงไปใต้น้ำ จะสามารถเก็บ Piece of Heart (27) ได้ ออกจากหลุมนี้แล้วให้เราเล่นเพลง Serenade of Water A ลง ขวา ขวา ซ้าย เพื่อเดินทางไปที่ Lake Hylia
       
      ที่นี่จะมีบ้านอยู่หลังหนึ่ง ด้านในจะมีนักวิทยาศาสตร์สติดเฟื่องอยู่ ถ้าด้านนอกเราเคยปลูกต้นถั่วไว้ เราจะสามารถขึ้นไปเก็บ Piece of Heart (28) ได้ จากนั้นให้เราอาศัยต้นถั่วไปที่ Fishing Pond คราวนี้ให้เราจับปลาทำลายสถติเก่าของเราให้ได้ รางวัลของความสำเร็จก็คือ Golden Scale ซึ่งทำให้เราดำน้ำได้ลึกขึ้น เสร็จแล้วให้เรากลับไปที่บ้านที่มีนักวิทยาศาสตร์อยู่ คุยกับเขาแล้วให้เรากระโดดลงไปในน้ำ ดำน้ำจนลึกที่สุดแล้วกลับมาคุยกับเขา (ห้ามใช้ Iron Boots เน้อ) เราจะได้ Piece of Heart (29) เป็นของรางวัล ออกจากบ้านนี้แล้วให้เราลงไปในน้ำ ใช้ Iron Boots เพื่อลงไปใต้น้ำ ใช้ Hookshot ไปที่คริสตัลแล้วประตูจะเปิด เมื่อเราเข้าประตูไป เราจะมาอยู่ที่ Water Temple
       
      Water Temple
       
      - เมื่อเข้ามาแล้วให้เราถอด Iron Boots ออกก่อน เดินหน้าไปจนถึงห้องแรก (จำห้องแรกไว้เน้อ) กระโดดลงน้ำแล้วให้เราว่ายไปทางขวา เมื่อพบทางเข้าให้เราเข้าไป กระโดดลงน้ำตรงสุดทางแล้วกลับมาสวม Iron Boots เพื่อจมลงไปด้านล่าง
      - เดินหน้าไปจะพบกับบล็อกสีน้ำตาล ให้เราดึงมันถอยหลังมาจนกระทั่งมันติด เสร็จแล้วให้เรากลับขึ้นมาด้านบนอีกครั้ง (กลับขึ้นมาด้านบนคือถอด Iron Boots ออกเน้อ)
      - เมื่อถึงห้องแรกให้เราสวม Iron Boots กระโดดลงน้ำ แล้วลงไป 1 ชั้น ให้เราอยู่ในห้องที่มีไห 2 ใบอยู่ด้านหน้า เดินไปตามทางเราจะพบกับศัตรูตัวแรกของที่นี่แล้ว ใช้ Hookshot จัดการให้หมด จากนั้นให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีขาวเพื่อข้ามหนามไป
      - มองหาจุดสีขาวบนเพดานแล้วให้เราใช้ Hookshot ไป เมื่อขึ้นมาแล้วให้เรามายืนอยู่ตรงกล่อง จากนั้นให้เราใช้ธนูยิงคริสตัลสีขาว สำรวจกล่องจะได้ Campass มา
      - กลับไปที่ห้องแรกอีกครั้ง เมื่อถึงแล้วให้เราสวม Iron Boots ไว้แล้วกระโดดลงไปด้านล่างจนสุด เข้าประตูด้านหลังเรา (จะมีคบเพลิงอยู่ด้านหน้า) เดินไปตามทางเราจะพบกับเจ้าหญิง Ruto คุยกับเธอแล้วให้เราถอด Iron Boots ออก เมื่อถึงด้านบนสุดแล้ว ให้เราปีนขึ้นไป
      - พอเข้าประตูตรงหน้ามาแล้วเราจะต้องจัดการศัตรูให้หมด เมื่อหมดแล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Dungeon Map จากนั้นให้เราออกจากห้อง
      - ที่ผนังห้องจะมีเครื่องหมาย Tri Force อยู่ ให้เรายืนชิดผนังแล้วเล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา ระดับน้ำจะลดลง
      - กระโดดลงไปด้านล่างสุด เราจะพบกับห้องที่มีคบเพลิงอยู่ เราจะต้องยิงธนูผ่านคบเพลิงที่มีไฟ ไปติดคบเพลิงทั้ง 2 ข้างประตู เมื่อทำได้ประตูจะเปิด
      - ด้านในเราจะพบกับศัตรูใหม่ ยิงธนูตอนมันอ้าปากจะสามารถจัดการมันได้ง่ายๆ เมื่อเอาชนะได้หมดแล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Small Key เก็บแล้วให้ออกจากห้องไป
      - เดินทางไปที่ห้องแรก (ถึงจะไม่มีน้ำก็เถอะ) เดินไปทางซ้ายของแผนที่ ผลักบล็อกไปด้านหน้าเรื่อยๆมันจะตกลงไปในน้ำ สวม Iron Boots แล้วกระโดดลงน้ำไป เดินไปจนสุดทางแล้วให้เราถอด Iron Boots ออก
      - ปีนขึ้นมาจากน้ำแล้วให้เรามองหาคริสตัล เมื่อฟันคริสตัลแล้วจะมีลมพุ่งขึ้นมา อาศัยลมนั้นข้ามไปอีกฝั่ง
      - เมื่อเข้าประตูมาแล้วเราจะพบกับน้ำวน สวม Iron Boots แล้วลงไปในน้ำ เราจะต้องใช้ Hookshot ยิงไปที่คริสตัลในปากของมังกร แล้วใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีขาวที่อยู่ด้านใน เมื่อทำได้ให้เราเข้าประตูที่เปิดแล้วรีบถอด Iron Boots ออกเพื่อลอยตัวสู่ผิวน้ำทันที
      - สำรวจกล่องจะได้ Small Key จากนั้นให้เรากลับมาที่ห้องแรกเลย (พอถึงบล็อกสีน้ำตาล ให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีขาวจะสามารถขึ้นมาได้)
      - เมื่อถึงห้องแรกแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่างสุดของแผนที่ เดินไปตามทางจะพบกับพื้นร้าว วางระเบิดตรงจุดนี้จะสามารถลงไปด้านล่างได้
      - สวม Iron Boots แล้วให้เราลงไปด้านล่าง ผ่านหอยที่แสนดุร้ายไปแล้วให้เราถอด Iron Boots ออกมา เมื่อลอยขึ้นสู่ผิวน้ำแล้วให้เราเหยียบสวิทซ์สีเหลือง ใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีขาวตรงมังกร เดินไปที่ประตูลูกกรง ชาร์จพลังดาบไว้จะสามารถเปิดประตูได้ ด้านในจะมีไหและแมงมุมทองคำให้เราเก็บ เก็บแล้วให้เรากลับไปยังห้องแรก
      - เข้าประตูล็อคที่อยู่ด้านหน้าของเราเข้าไป เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินหน้าไป จากนั้นให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีขาวด้านบน พอขึ้นมาแล้วให้เรายืนชิดสัญลักษณ์ Tri Force เล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นมา เกาะบล็อกที่ลอยขึ้นมาแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - เราจะมาอยู่ที่ห้องแรกอีกครั้ง เดินไปทางฝั่งขวาของแผนที่ สวม Iron Boots แล้วลงไปด้านล่าง เข้าไปในห้องที่มีคบเพลิงอยู่ด้านหน้า พอสุดทางแล้วให้เราถอด Iron Boots ออก เมื่อถึงด้านบนสุดแล้วเราจะพบกับผนังร้าว วางระเบิดแล้วจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Small Key มาอีกดอก
      - กลับมาที่ห้องแรกแล้วลอยตัวขึ้นมาด้านบนสุด เราจะต้องยิงธนูผ่านไปไปติดที่คบเพลิงหน้าประตู พอประตูเปิดให้เราเข้าไปด้านใน
      - สวม Iron Boots แล้วลงไปด้านล่างสุด เดินไปตามทางจนพบกับคริสตัล ใช้ Hootshot แล้วยิงไปที่คริสตัล ศัตรูด้านบนจะตกลงมา ให้เราใช้ Hookshot จัดการให้หมดแล้วตะแกรงอีกด้านจะเปิดออก ให้เราถอด Iron Boots ออกแล้วลอยตัวขึ้นไปด้านบน สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key
      - กลับไปที่ห้องแรกแล้วให้เราเข้าประตูล็อคที่อยู่ทางฝั่งซ้ายของแผนที่ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราไปยืนบนลม จากนั้นให้เราใช้ธนูยิงไปที่คริสตัลจะสามารถขึ้นไปด้านบนได้
      - เมื่อเข้าประตูด้านบนแล้วให้เรายืนตรงสัญลักษณ์ Tri Force เล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา เพื่อเพิ่มระดับน้ำ ที่นี่คือห้องแรกที่มีระดับน้ำสูงขึ้นนั่นเอง
      - ให้เราเดินหน้าไปแล้วออกจากห้องแรกนี้ทางซ้ายของแผนที่
      - เมื่อเปิดประตูล็อคเข้ามาแล้ว ให้เราจัดการค้างคาวก่อน จากนั้นให้เรากระโดดลงไปแท่นด้านล่างอย่างระวัง จากนั้นให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีขาวแล้วขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ เมื่อทำได้แล้วให้เราเข้าประตูล็อคไป
      - ใช้ธนูยิงคริสตัลกลางห้องแล้วน้ำจะเพิ่มขึ้น วิธีผ่านห้องนี้ก็คือเราจะต้องใช้ธนูเพื่อยิงคริสตัล สลับกับการใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีของตรงหน้าอกมังกร สุดท้ายให้เราขี่หัวมังกรแล้วใช้ธนูยิงไปที่คริสตัลจะสามารถขึ้นมาด้านบนได้ ใช้ระเบิดจัดการศัตรูด้านใน แล้วใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีขาวด้านบน เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - เดินไปยังเกาะที่อยู่กลางห้อง เราจะพบกับ Dark Link (เจอเงาของตนเอง) นี่เป็นอีกหนึ่งความยากที่ไม่อยากเจออีกเลย ข้อแนะนำก็คือ อย่าล็อคเป้าเด็ดขาด ให้เรายืนชิดๆมันแล้วฟันไปเรื่อยๆ มันอาจจะเป็นการแลกเลือดกันแต่ก็อย่าไปสนใจ พอมันบาดเจ็บไปสักระดับหนึ่งมันจะเริ่มสู้ ให้เราใช้วิธีเดิม นั่นก็คือกระหน่ำมันไม่ยั้ง จัดการมันจนหมด (มีหลายตัว) แล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่สุดทางไป
      - สำรวจกล่องแล้ว Hookshot จะเปลี่ยนเป็น Longshot ซึ่งมีอาณุภาพเพิ่มขึ้น 1 เท่า ด้านหลังกล่องจะมีบล็อกสีฟ้าอยู่ ให้เราเล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขวา A ลง แล้วบล็อกสีฟ้าจะหายไป จากนั้นให้เรากระโดดลงไปด้านล่างได้
      - สวม Iron Boots แล้วลงไปในน้ำ สิ่งที่ต้องระวังก็คือน้ำวน ที่สามารถดูดเราลงไปด้านล่างได้ ให้เราเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอพบกับแมงมุมทองคำให้เราใช้ Longshot ยิงแล้วเก็บมัน เดินหน้าต่อจนพบกับไห ให้เราถอด Iron Boots ออกแล้วลอยตัวไปเกาะ จากนั้นให้เรากระโดดไปบนแท่นที่อยู่อีกฝั่ง ใช้ธนูยิงที่ดวงตาสีเหลืองแล้วให้เรากระโดดไปหากล่อง สำรวจแล้วเราจะได้ Small Key มา
      - เดินหน้าไปเราจะมาอยู่ในห้องที่มีน้ำวน ให้เราใช้ Longshot ยิงไปที่จุดสีขาวทางซ้าย เข้าประตูไปแล้วให้เรากลับไปยังห้องแรก
      - เมื่อถึงแล้วให้เราสวม Iron Boots แล้วลงไปด้านล่างสุด ออกจากห้องแรกนี้ทางขวาของแผนที่ เดินไปตามทางแล้วให้เราถอด Iron Boots ออก ลอยตัวขึ้นไปด้านบนสุดแล้วให้เราไปยืนหน้าสัญลักษณ์ Tri Force เล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา เสร็จแล้วให้เรากลับไปที่ห้องแรก
      - เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าประตูทางด้านล่าง ที่จะทำให้เราเข้าไปด้านในหอคอย ด้านในจะมีแมงมุมทองคำอยู่ตัวหนึ่ง จากนั้นให้เราเข้าประตูที่อยู่ด้านบนสุด (ของในหอคอยนี้เน้อ)
      - จากนั้นให้เราเดินไปทางด้านล่างของแผนที่ ใช้ธนูยิงไปที่ดวงตาสีเหลืองแล้วให้เรารีบใช้ Longshot ยิงไปที่จุดสีขาวจะผ่านตะแกรงเหล็กไปได้ เดินไปตามทางแล้วให้เราผลักบล็อกสีน้ำตาลไปจนสุด เดินไปทางขวาแล้วสำรวจกล่องจะได้ Small Key
      - ยืนหน้ากล่องแล้วกลับหลังหัน เสร็จแล้วให้เราเดินไปจนสุดทาง ใช้ Longshot ยิงจุดสีขาวด้านบนแล้วปีนขึ้นไป เดินไปตามทางเราจะพบกับมาที่ห้องแรก
      - กระโดดลงไปด้านล่างแล้วให้เราเข้าประตูที่พาเราเข้าไปในหอคอย ขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราไปยืนหน้าสัญลักษณ์ Tri Force เล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา พอน้ำขึ้นมาแล้วให้ออกจากที่นี่
      - สวม Iron Boots แล้วให้เราลงไปด้านล่าง เข้าประตูที่อยู่ด้านบนสุดของแผนที่ เดินไปตามทางจนสุดทางแล้วให้เราใช้ Longshot ยิงไปที่จุดสีขาวเพื่อขึ้นมาด้านบน ใช้ Longshot ยิงไปที่จุดสีขาวเหนือประตูแล้วเข้าประตูล็อคไป
      - ใช้ธนูจัดการศัตรูก่อน จากนั้นให้เราว่ายน้ำข้ามฟากไป พอเข้าประตูแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง สำรวจห้องให้ทั่วๆจะพบว่ามีผนังร้าวอยู่ 2 จุด ให้เราระเบิดทางซ้ายแล้วเข้าไปด้านใน ผลักบล็อกสีน้ำตาลไปจนสุด ออกมาแล้วให้เราระเบิดผนังทางขวา เสร็จแล้วให้เราเข้าไปดึงบล็อกสีน้ำตาลออกมาจนไม่สามารถดึงได้ กลับเข้าไปทางซ้ายแล้วผลักบล็อกสีน้ำตาลจนตกน้ำไป ระดับน้ำจะขึ้นสูงขึ้น ทีนี้ก็ให้เราเข้าประตูที่อยู่ด้านบนได้เลย
      - เมื่อเข้าประตูมาแล้ว ให้เราใช้ธนูจัดการศัตรูฝั่งตรงข้ามก่อน เสร็จแล้วให้เราเหยียบสวิทซ์สีเหลือง จะมีลมพุ่งขึ้นมา ให้เรากระโดดไปตามทางแล้วเข้าประตูไป
      - เดินไปตามทางเราจะพบกับก้อนหินกลิ้งผ่านหน้า ให้เราไปทางขวาจะพบกับแมงมุมทองคำ เก็บแล้วให้เราสวม Iron Boots แล้วกระโดดลงน้ำไป เดินหน้าไปนิดหน่อยแล้วให้เราถอด Iron Boots เพื่อลอยตัวขึ้นไปด้านบน เข้าประตูไปจะพบกับ Boss Key จากนั้นให้เรากลับไปที่ห้องแรก
      - เมื่อถึงแล้วให้เราลอยตัวขึ้นสู่ผิวน้ำ เสร็จแล้วให้เราออกจากที่นี่ด้วยประตูทางซ้ายของแผนที่ พอเข้ามาด้านในแล้วให้เราไปยืนตรงท่อลม จากนั้นให้เรายิงธนูใส่คริสตัลเราจะลอยขึ้นมาด้านบนได้
      - พอเข้าประตูเราจะพบกับสัญลักษณ์ Tri Force ให้เราเล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา แล้วน้ำจะขึ้นมาสูงที่สุด ให้เรากระโดดไปที่หอคอย จากนั้นให้เราเดินไปทางด้านบนของแผนที่ เราจะพบกับรูปปั้นมังกร ใช้ Longshot ยิงไปที่จุดสีขาวแล้วเข้าประตูไป (ไหจะมี Fairy ให้เราเก็บ)
      - กะจังหวะเดินผ่านกงจักรทั้ง 3 ไปแล้วให้เราเข้า Boss Door ที่อยู่ด้านบนสุด เมื่อเข้ามาแล้วให้เรากระโดดไปที่แท่นเราจะพบกับ Morpha เราจะต้องใช้ Longshot ไปที่หัวใจของมัน วิธีง่ายๆที่จะทำได้ก็คือ ให้เรากระโดดกลับมาอยู่ริมขอบ จากนั้นให้เราเดินวนเวียนไปมา (ล็อคเป้ามันไว้ด้วย) เมื่อมันสร้างเสาน้ำ หัวใจของมันจะเคลื่อนตัวช้าๆผ่านเสาน้ำ (เสาน้ำจะจับเราถ้าเราเข้าไปใกล้ๆ) จังหวะนี้ให้เราใช้ Longshot ยิงไปที่หัวใจเลย หัวใจของมันจะหลุดจากเสา ให้เราฟันมัน ทำซ้ำไปซ้ำมาก็จะสามารถเอาชนะ Morpha ได้ไม่ยาก
       
      เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เก็บ Heart Container และเข้าไปในจุดวาร์ป คุยกับองค์หญิง Ruot แล้วเราจะได้ Water Medallion มา เมื่อกลับมาที่ Lake Hylia แล้ว ให้เรามายืนบนแท่นที่อยู่ใกล้ๆต้นไม้ (แท่นรูป 4 เหลี่ยมเน้อ) จากนั้นให้เราเล่นเพลง Sun’s Song ขวา ลง ขึ้น ขวา ลง ขึ้น เวลาจะกลับมาเป็นตอนกลางคืน เล่นเพลง Sun’s Song อีกครั้งหนึ่งเพื่อกลับมาเป็นกลางวัน และถ้าเรายิงธนูใส่พระอาทิตย์ตอนที่มีเสียงไก่ขันได้ เราจะได้ Fire Arrow มาครอง
       
      เล่นเพลง Prelude of Light ขึ้น ขวา ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น เพื่อกลับไปที่ Temple of Time ปัก Master Sword เพื่อกลับเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นให้เรามุ่งหน้าไปที่ Zora’s River เดินไปตามทาง (ตอนเป็นเด็กต้องจับไก่ด้วย) จนพบกับกองไม้ ให้เราขึ้นไปยืนบนจุดที่กำหนด พอเรากดใช้ Ocarina จะมีกดปรากฏตัวขึ้นมาและขอให้เราเล่นเพลง ให้เราเล่นเพลงที่ 1-5 ก็จะได้ Piece of Heart (30) เป็นรางวัล ให้เราใช้ Ocarina อีกครั้งหนึ่ง โดยคราวนี้กบจะแทนปุ่มกดใน Ocarina ของเรา เราจะต้องช่วยทำให้พวกเขาได้กินผีเสื้อ (เราจะต้องกดปุ่ม A ซ้าย ขวา ลง ซ้าย ขวา ลง A ลง A ลง ขวา ซ้าย A) ถ้าเราทำสำเร็จก็จะได้ Piece of Heart (31) เป็นรางวัล เมื่อได้มาแล้วให้เราไปที่ Kakariko Village เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าไปด้านในของกังหันลม จากนั้นให้เราเล่นเพลง Song of Storms A ลง ขึ้น A ลง ขึ้น แล้วกังหันลมจะทำงานเร็วขึ้นจนน้ำในบ่อเหือดแห้งไป ออกจากที่นี่แล้วให้เราลงไปในบ่อน้ำ เมื่อมุดรูที่อยู่ด้านในแล้ว เราจะมาอยู่ที่ Bottom of the Well
       
      Bottom of the Well
       
      - เดินหน้าไปจนพบกับศพ ผนังตรงหน้าของเราจะเป็นผนังลวง ให้เราเดินผ่านไปเลย
      - เดินไปทางขวาจนกระทั่งพบกับสัญลักษณ์ Tri Force บนพื้น ให้เราเล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา แล้วน้ำจะลดลง จากนั้นให้เรากลับไปที่ห้องแรก
      - เมื่อถึงแล้วให้เรากระโดดลงหลุมไป สำรวจกล่องจะได้ระเบิด เก็บแล้วให้เรามองรอบๆจะพบกับรู ให้เรามุดผ่านรูไปเรื่อยๆจะพบกับแมงมุมยักษ์ จัดการมันแล้วปีนเถาวัลย์ขึ้นไปด้านบน เมื่อขึ้นถึงด้านบนแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - ภายในห้องเราจะพบกับมือมากมาย เราจะต้องถูกจับก่อน เพื่อล่อให้ตัวจริงออกมาจากใต้ดิน เมื่อมันออกมาแล้วให้เราดิ้นจนหลุด จากนั้นให้เราฟันไปที่ศีรษะของมัน ทำวนไปเวียนมาก็จะสามารถจัดการมันได้ในที่สุด สำรวจกล่องเราจะได้ Lens of Truth มา
      - กลับไปห้องแรกอีกครั้งหนี่ง ลองใช้แว่นที่ได้มาเราจะพบกับทางขนาดใหญ่อยู่ตรงหน้า แต่ไม่ต้องเข้าไป ให้เราลองไปสำรวจทางซ้ายและขวาดู เมื่อเราได้ Small Key ทั้ง 2 ดอกแล้ว ให้เรากลับมาห้องแรก แล้วเดินผ่านทางขนาดใหญ่นั้นไป
      - ทางซ้ายของห้องใหญ่จะมี Compass อยู่ ใช้แว่นที่ได้ เราจะสามารถมองเห็นทางที่จะเดินไปเก็บได้ จากนั้นให้เราใช้กุญแจเปิดประตูล็อคทางซ้ายไป
      - เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เรากระโดดลงหลุมไป จากนั้นให้เราเดินไปตามทางแล้วระเบิดหินที่อยู่ด้านหลังคบเพลิง (ไฟสีส้มเน้อ) เดินไปตามทางจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Dungeon Map
      - จากนั้นให้เรากลับมายังห้องใหญ่ของชั้นล่างนี้ เก็บเหรียญสีขาวให้หมดแล้วปีนบันไดขึ้นไป เก็บเหรียญสุดท้ายแล้วประตูจะเปิด พอเข้าประตูมาเราจะมาอยู่ที่ชั้นบนแล้ว
      - กลับมาที่ห้องกลางของห้องแรก (ที่มีประตูลองปิดอยู่) พอถึงแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายของแผนที่ ถึงจะใช้แว่นมองก็จะเห็นว่ามีลูกกรงขวางอยู่ ให้เราเดินทะลุไปเลย เราจะตกลงมาด้านล่าง สำรวจกล่องจะได้หัวใจธรรมดา
      - ปีนเถาวัลย์ที่อยู่ด้านหลังกล่องขึ้นไป เข้าประตูเราจะพบกับโลงศพมากมาย ให้เราจุดไฟแล้วนำไฟมาจุดที่คบเพลิงทางซ้ายบนโลงศพจะเปิด เข้าไปในโลงศพจะได้ Small Key ดอกที่ 3 ทีนี้เราก็สามารถสำรวจใต้บ่อน้ำได้หมดแล้ว จะออกจากที่นี่เลยหรือจะสำรวจต่อก็แล้วแต่คุณ (ยังมีแมงมุมทองคำให้หาอีก 3 ตัว) แต่ผมพอแล้วขอออกจากที่นี่เลยเน้อ
       
      จากนั้นให้เราไปที่ตลาดของ Hyrule Castle เมื่อถึงแล้วให้เราเล่นเพลง Sun’s Song ขวา ลง ขึ้น ขวา ลง ขึ้น เพื่อทำให้กลายเป็นเวลากลางคืน จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้านทางซ้ายล่าง จ่ายเงิน 10 เหรียญแล้วเราจะได้เล่นเกม ใช้กุญแจเปิดประตูเข้าไปแล้วเราจะพบกับกล่อง 2 ใบ ถ้าเราเปิดได้กุญแจก็จะได้เดินหน้าต่อ แต่เกมนี้สามารถโกงได้ ให้เราสวม Lens of Truth จะสามารถมองเห็นของในกล่อง เปิดประตูไปเรื่อยๆเราจะได้ Piece of Heart (32) เป็นรางวัล กลับไปที่ Temple of Time แล้วดึง Master Sword ออกมา ทีนี้เราจะไปเอาดาบที่ดีที่สุดในโลกมาใช้
       
      ตอนนี้เรามี Poacher’s Saw แล้ว ให้เราไปที่ Gerudo Valley โดยขี่ม้าข้ามสะพานขาดไป จากนั้นให้เรากดใช้ Poacher’s Saw กับชายอ้วน แล้วเราจะได้ Broken Goron’s Sword มาแทน จากนั้นให้เรากลับไปที่ Kakariko Village เมื่อถึงแล้วเราจะพบกับ Cut Scene และได้เรียนรู้บทเพลง Nocturne of Shadow เดินทางต่อไปที่ Death Mountain ถ้าเราปลูกต้นถั่วไว้หน้าถ้ำ ให้เราอาศัยต้นถั่วไปจนถึงจุดสูงสุด (เท่าที่ต้นถั่วจะพาไปได้) จากนั้นให้เราขึ้นไปบนยอดเขา พอถึงแล้วให้เราเดินไปทางขวาจะพบกับ Biggoron ใช้ Broken Goron’s Sword แล้วเราจะได้ Prescription มา
       
      ไปหา King Zora แล้วใช้ Prescription เราจะได้ Eyeball Frog มาแทน เราจะต้องรีบไปห้องทดลองที่ Lake Hylia ก่อนหมดเวลา (3 นาที) ให้เรารีบไปที่ Zora’s River ก่อน เมื่อถึงแล้วให้เราลงไปในน้ำ ใช้ทางน้ำไปจนออกจากที่นี่ (น่าจะเหลือราวๆ 2 นาที) จากนั้นให้เราขี่ม้าไปจนถึง Lake Hylia ไปที่ห้องทดลองแล้วใช้ Eyeball Frog จะได้ World’s Finest Eye Drops เราจะต้องนำไปให้ Biggolon ก่อนหมดเวลา (4 นาที) รีบขี่ม้าออกจาก Lake Hylia แล้วขี่ม้าไปที่ Kakariko Village (น่าจะเหลือมากกว่า 2 นาที 30 วินาทีเน้อ) ออกจากหมู่บ้านแล้วมุ่งหน้าสู่ Death Mountain
       
      เมื่อถึงแล้วให้เราอาศัยต้นถั่วขึ้นไปด้านบน (ถ้าเราไม่ได้ปลูกต้นถั่วไว้ จะไม่มีทางทันแน่ๆ) กระโดดลงจากต้นถั่ว (น่าจะเหลือมากว่า 1 นาที 30 วินาที) จากนั้นเดินทางต่อจนถึง Biggolon พอเราใช้ World’s Finest Eye Drops เขาจะมอบ Claim Check แก่เรา เล่นเพลง Sun’s Song ขวา ลง ขึ้น ขวา ลง ขึ้น 5 ครั้ง แล้วให้เราใช้ Claim Check กับเขา เขาจะมอบ Biggoron’s Sword แก่เรา (มันเป็นดาบ 2 มือ จึงไม่สามารถใช้โล่ห์ได้) พร้อมแล้วให้เราเล่นเพลง Nocturne of Shadow ซ้าย ขวา ขวา A ซ้าย ขวา ลง เราจะมาอยู่ที่สุสาน ให้เราลงบันไดไป จากนั้นให้เรายืนบนแท่น ใช้คาถา Din’s Fire จะสามารถจุดคบเพลิงได้หมดในคราวเดียว พอประตูเปิดให้เราเข้าประตูไป ด้านในคือ Shadow Temple
       
      Shadow Temple
       
      - เดินหน้าไปแล้วใช้ Longshot ยิงไปที่จุดสีขาวเพื่อข้ามฝั่ง เดินหน้าไปอีกนิด Navi จะเตือนให้เราใช้แว่น เมื่อใช้แล้วเราจะมอบเห็นเส้นทางที่แท้จริง
      - เมื่อเข้ามาให้ห้องแล้วให้เราใช้แว่นมองไปทางซ้ายล่างของห้อง เราจะพบกับทางไป เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูไป เมื่อพบกับห้องที่มีแต่ภาพปิศาจ ให้เราเดินไปทางขวา ใช้แว่นตามองผนังทางขวาแล้วเดินเข้าไป ด้านในสุดเราจะพบกับ Zombie และค้างคาว จัดการให้หมดแล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจแล้วจะได้ Dungeon Map
      - ออกจากห้องนี้แล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆ (เราจะต้องใช้แว่นตาหาทางไปเรื่อยๆ) ห้องสุดท้ายเราจะพบกับเจ้าตัวยุ่งยาก ลองถูกจับสักทีเพื่อล่อมันออกมา จากนั้นให้เราใช้ท่า Jump Attack จัดการมัน เอาชนะได้แล้วให้เราสำรวจจะได้ Hover Boots มาใช้
      - จากนั้นให้เราย้อนกลับไปยังห้องแรกที่เรามาถึง จากนั้นให้เราแว่นตามองเสาที่มีอยู่รอบห้อง เมื่อพบกับหัวกะโหลกให้เราผลักเสาตรงกลางห้อง ให้ชี้ไปยังหัวกะโหลก ประตูที่อยู่อีกฝั่งก็จะเปิด ให้เราสวม Hover Boots แล้ววิ่งฝ่าอากาศไปจะสามารถเข้าประตูได้
      - เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับเจ้าตัวยิงแสง ใช้ระเบิดจัดการมันแล้วให้เราเดินไปทางขวา (ซ้ายและขวาเป็นทางปลอม) จัดการมัมมี่ในห้องหมดแล้วสำรวจกล่องจะได้ Compass มาใช้
      - ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายบ้าง เมื่อเข้าประตูมาแล้ว เราจะพบกับห้องที่มีใบมีดขนาดใหญ่ เราจะต้องเก็บเหรียญสีขาวให้หมด โดยจะต้องใช้แว่นร่วมกับ Longshot ถึงจะเก็บได้หมด เก็บหมดแล้วประตูทางขวาล่างของห้องจะเปิด สำรวจกล่องด้านในจะได้ Small Key มา
      - จากนั้นให้เรากลับไปยังห้องที่มีตัวยิงเลเซอร์ ระเบิดผนังอีกด้านแล้วจะพบกับทางลับ เสร็จแล้วให้เราเปิดประตูล็อคเข้าไปด้านใน
      - เดินไปตามทางโดยฝ่าพวกแมงมุมไปเรื่อยๆ พอ Navi เตือนเงาสีดำแล้ว ก็ให้เราระวังด้วย เพราะถ้าถูกจับ จะต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่ เดินไปตามทางเราจะพบกับกิโยติน ฝ่ามันไปเรื่อยๆเราจะมาอยู่ที่ห้องใหญ่ เดินหน้าไปจนกระทั่งพบกับโครงกระดูด จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ
      - เดินหน้าต่อ (ต้องใช้แว่นร่วมด้วย) แล้วเราจะพบกับพื้นที่มีกงจักรหมุนรอบ และมีตัวปล่อยเลเซอร์อยู่ตรงกลาง จัดการตัวปล่อยเลเซอร์ด้วยระเบิดก่อน จากนั้นให้เราเก็บเหรียญสีขาวให้หมด พอประตูเปิดก็ให้เราเข้าไปด้านใน
      - ใช้แว่นตาแล้วมองไปทางขวาจะพบกับบล็อกสีน้ำตาล ดึงบล็อกสีน้ำตาลออกมาแล้วให้เราผลักไปด้านบนเรื่อยๆ พอสุดแล้วให้เราปีนบล็อกสีน้ำตาลขึ้นไปด้านบน จากนั้นให้เรากระโดดไปที่สวิทซ์สีเหลือง พอเหยียบแล้วให้เราสำรวจกล่องที่อยู่ด้านบนให้หมด 2 กล่อง จะได้ Small Key มา จากนั้นให้เรากลับไปที่ห้องใหญ่อีกครั้ง
      - มองดูแผนที่แล้วหาทางไปเข้าประตูที่อยู่ด้านบนสุดของแผนที่
      - เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราใช้แว่นเพื่อมองหนามในห้อง จัดการกับ Zombie ทั้ง 2 แล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา แต่ของด้านในดันเป็นเพียงแค่เงิน
      - ใช้ Longshot เพื่อเก็บเหรียญสีขาวให้หมดห้อง เมื่อเก็บหมดแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - เราจะพบกับห้องที่มีหม้อหัวกะโหลกขนาดใหญ่ ให้เราจัดการกับค้างคาวก่อนเป็นอันดับแรก พอหมดแล้วประตูทางกลับจะเปิด อย่าเพิ่งกลับ ให้เราปีนขึ้นไปด้านบนก่อน จากนั้นให้เราใช้ระเบิด ปาเข้าไปในหม้อ พอหม้อระเบิดให้เราลงไปเก็บ Small Key
      - กลับไปยังห้องที่มีเหรียญสีขาว จากนั้นให้เราใช้แว่นตาแล้วมองขึ้นไปด้านบน (หันหน้าเข้าหาประตู) เราจะพบกับจุดสีขาว ใช้ Longshot ยิงไปด้านบนจะสามารถเข้าประตูล็อคด้านบนได้
      - เดินหน้าไปเราจะพบกับพัดลม ถ้าเราสวม Hover Boots จะไม่สามารถเดินต้านแรงลมได้ ให้เราเปลี่ยนมาสวม Iron Boots แล้วเดินฝ่าไป เมื่อเดินมาถึงหน้าผากว้าง รอให้พัดลมฝั่งตรงข้ามหยุดก่อน แล้วให้เรารีบเปลี่ยนมาสวม Hover Boots จะสามารถข้ามฝั่งได้
      - เดินหน้าไปเราจะพบกับพัดลมอยู่ 2 ฝั่ง สวม Iron Boots แล้วเดินฝ่าไป เข้าประตูด้านในสุดแล้วจัดการ Zombie ให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราใช้แว่นส่องหากล่องที่ซ่อนอยู่ สำรวจแล้วจะได้ลูกธนู จากนั้นให้เราลองเล่นเพลง Sun’s Song ขวา ลง ขึ้น ขวา ลง ขึ้น จะมี Fairy ให้เราเก็บ จากนั้นให้เราออกจากห้อง
      - ใช้แว่นตามองไปทางซ้ายจะพบกับผนังปลอม (ดูที่แผนที่ได้) ใช้ Hover Boots ข้ามฝั่งแล้วเข้าประตูไป
      - จัดการมัมมี่แล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจแล้วจะได้เพียงแค่เงิน ให้เรามาวางระเบิดตรงมุมขวาของห้อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key เปิดประตูล็อคแล้วเข้าไปด้านใน
      - เดินบล็อกทางซ้ายไปตามทาง พอมันตกลงไปนิดหน่อยให้เราปีนขึ้นไป ปีนบันไดขึ้นไปด้านบน จากนั้นให้เรากระโดดไปที่เรือ
      - ยืนบนสัญลักษณ์ Tri Force แล้วเล่นเพลงหุ่นไล่กา หุ่นไล่กาจะไปยืนใกล้ๆกับแมงมุมทองคำ ยิง Longshot ไปที่หุ่นไล่กาเราจะลอยไปหาแมงมุมทองคำได้เลย
      - กลับมาอยู่บนเรืออีกครั้งหนึ่ง ยืนบนสัญลักษณ์ Tri Force แล้วให้เราเล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา เรือจะแล่นออกไป
      - ระหว่างการเดินทางจะมีโครงกระดูกตกลงมา 2 ตน จัดการพวกมันแล้วรอจนกระทั่งสุดทาง ให้เรากระโดดออกจากเรือก่อนที่มันจะจม จากนั้นให้เราเข้าประตูที่อยู่สุดทางไป
      - ใช้แว่นส่องแล้วเราจะพบกับกำแพงที่แท้จริง ให้เราดูแผนที่แล้วไปเข้าประตูทางซ้ายของแผนที่ ด้านในจะมีไหรูปหัวกะโหลกอยู่ ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วเอาระเบิดไปเข้าไปด้านใน พอไหทั้ง 3 แตก เราจะสามารถเก็บเหรียญและแมงมุมทองคำได้
      - ออกจากห้องนี้แล้วให้เราไปเข้าห้องที่อยู่ด้านล่างของแผนที่ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราใช้แว่นส่อง จะพบกับศัตรู จัดการมันแล้วสำรวจกล่องจะได้ Small Key
      - ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าไปในห้องสุดท้าย เราจะพบกับแผงไม้ไผ่เลื่อนเข้ามา ใช้ Din’s Fire จะสามารถทำลายได้ จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาจะได้ Boss Key ส่วนทางซ้ายจะมีเงินให้เก็บ ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าประตูทางขวา
      - เดินไปตามทางแล้วใช้ธนูไฟยิงไปที่ดอกไม้ระเบิด รูปปั้นจะกลายเป็นสะพานให้เราข้ามไปได้
      - เข้าประตูล็อคไปแล้วใช้แว่นจะพบกับพี้นล่องหน ใช้ Hover Boots แล้วข้ามไปเข้า Boss Door ที่อยู่สุดทาง
      - เราจะตกลงไปด้านล่าง ซึ่งมี Bongo Bongo รอเราอยู่ ให้เราใช้ธนูธรรมดายิงไปที่มือของมัน (เราจะต้องกดปุ่ม Z เพื่อล็อคเป้าให้เร็วๆ) พอมือของมันทั้ง 2 ข้างใช้การไม่ได้แล้ว ให้เราใช้แว่นหาตัวจริงของมัน พอพบแล้วให้เราใช้ธนูยิงไปที่ดวงตา จากนั้นให้เราเข้าไปฟันมันไม่ต้องยั้ง ทำซ้ำสัก 3-4 รอบ ก็จะสามารถเอาชนะมันได้โดยง่าย (หัวใจสำคัญเลยก็คือการล็อคเป้า ที่ต้องทำให้รวดเร็ว) เก็บ Heart Container แล้วเข้าไปในจุดวาร์ป จากนั้นเราจะได้ Shadow Medallion มาครอง
       
      Gerudo’s Fortress
       
      เดินทางไปที่ Gerudo Valley เมื่อถึงแล้วให้เราสำรวจที่นี่ดู โดยการทำลายก้อนหิน (ใช้ค้อน) ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน เชื่อว่าต้องเจอแมงมุมทองคำแน่ๆ จากนั้นให้เรากระโดดไปหาน้ำตก (มันอยู่ทางขวาของสะพาน) เมื่อถึงน้ำตกแล้วให้เราปีนบันไดที่อยู่หลังน้ำตกขึ้นไปจะพบ Piece of Heart (33) จากนั้นให้เรากลับขึ้นไปด้านบนแล้วคุยกับลุงช่างไม้ คุยเสร็จแล้วให้เราเดินหน้าไป เมื่อเราเข้ามาที่ Gerudo's Fortress แล้ว ให้เราระวังตัวให้ดีๆ เพราะถ้าเราถูกเจอตัว เราจะถูกจับโยนเข้าห้องขังทันที เราสามารถใช้ Longshot ยิงไปที่พวกโจร เพื่อทำให้พวกมันมึนงงได้ (แต่ผมชอบใช้ธนู)
       
      ค้นหาช่างไม้ที่ให้พบ เมื่อพบแล้วให้เราคุยกับเขา พอคุยจบจะพบกับนักรบของ Gerudo เขามีท่าที่สามารถล้มเราได้ด้วยการโจมตี 1 ครั้ง เอาชนะเขาได้แล้วเราจะได้ Small Key มา เราจะต้องช่วยช่างไม้ทั้งหมด 4 คน มีคนหนึ่งอยู่ในห้องด้านล่างของแมงมุมทองคำ เมื่อช่วยช่างไม้ทั้ง 4 คนได้แล้ว เราจะได้ Gerudo’s Membership Card มา แต่อย่าเพิ่งเดินทางไปไหน ให้เราหาทางขึ้นไปชั้นบนสุดของที่นี่ก่อน เมื่อขึ้นมาด้านบนสุดได้แล้ว ให้เรามองหากล่อง ใช้ Hover Boots จะสามารถข้ามทางไกลๆได้ สำรวจกล่องแล้วจะได้ Piece of Heart (34) มา จากนั้นให้เราออกจากที่นี่ได้
       
      เมื่อได้ Membership Card มา เราก็ไม่จำเป็นต้องหลบๆซ่อนๆแล้ว ให้เรียก Epona มาหาเราได้เลย เมื่อขึ้นขี่ Epona แล้ว ให้เรามองทางขวาของแผนที่จะเห็นเป็นลู่วิ่ง ให้เราขี่ม้าไปที่นั่น คุยกับคนที่ยืนใกล้ๆม้าแล้วจ่ายเงิน 20 เหรียญเราจะเล่นเกมขี่ม้ายิงธนู เมื่อเกมเริ่ม ให้เรารีบยิงไหให้หมดก่อน จะได้ใบละ 100 คะแนน จากนั้นให้เราเล็งยิงไปที่เป้าให้ดีๆ แต้มที่เราต้องทำคือ 1000 คะแนน (ก่อนธนูหมด) รางวัลของเกมนี้ก็คือ Piece of Heart (35) นั่นเอง แต่ถ้าเราทำได้ 1500 แต้ม เราจะได้ Biggest Quiver มาครอง
       
      Gerudo Training Ground
       
      ตรงเนินที่จะขึ้นไปสู่สนามยิงธนู จะมีคนสวมชุดสีขาว ให้เราคุยกับเขาแล้วจ่ายเงินไป 10 เหรียญ เราจะสามารถเข้าไปที่ Gerudo Traing Ground ได้ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราหันหลัง เสร็จแล้วให้เรายิงธนูไปที่ดวงคาสีเหลืองจะมีกล่องตกลงมา สำรวจทั้ง 2 ใบแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย พอเข้าประตูมาจะพบกับโจทย์บอกให้เราจัดการศัตรูก่อนเวลาหมด เอาชนะโครงกระดูกทั้ง 2 ได้แล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Small Key มา จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ
       
      ห้องต่อมาเราจะต้องเก็บเหรียญสีขาวก่อนเวลาหมด โดยจะต้องใช้ Hover Boots และ Longshot ในการเก็บ พอเก็บครบ 5 เหรียญประตูที่อยู่ด้านบนจะเปิด การจะเข้าประตูเราจะต้องใช้ Longshot ยิงไปที่จุดสีขาว เพื่อข้ามกำแพงไฟไป
       
      เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับมนุษย์หมาป่า 4 ตน จัดการให้หมดแล้วใช้แว่นส่องหาทางไปต่อ (อยู่ด้านบนของประตูปลอม) ใช้ Longshot ยิงไปที่จุดสีขาวแล้วให้เราเหยียบสวิทซ์สีเหลือง พอประตูเปิดก็ให้เราเข้าประตูไป
       
      กระโดดลงไปด้านล่างแล้วให้เราใช้ธนูยิงไปที่ตาของรูปปั้น ทั้งพื้นและรูปปั้นจะหมุน ทำให้การเล็งเป็นไปได้ยาก แต่ถ้าทำได้ประตูจะเปิดและจะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจกล่องจะได้ Small Key เก็บแล้วให้เราใช้ Longshot ยิงไปที่จุดสีขาวแล้วเข้าประตูไป
       
      จัดการศัตรูให้หมดแล้วประตูจะเปิด จากนั้นให้เราใช้ค้อนทุบไปที่รูปปั้นเพื่อหาสวิทซ์ที่อยู่ด้านล่าง เหยียบสวิทซ์แล้วไฟจะหายไป ให้เราสำรวจที่กล่องจะได้ Small Key เก็บแล้วให้เราออกจากห้องไป เราจะพบกับห้องที่มีเหรียญสีขาวอีกแล้ว ใช้ Longshot ยิงไปที่จุดสีขาวด้านหลังศีรษะของเรา จากนั้นให้เราสวม Hover Boots แล้วไล่เก็บเหรียญด้านล่าง ส่วนเหรียญที่อยู่ในไฟ ให้เราเหยียบสวิทซ์สีเหลืองก่อน จากนั้นให้เรารีบไปเก็บเหรียญสุดท้ายประตูก็จะเปิด ให้เราไปเข้าประตูนั้น
       
      ยืนตรงพรมสีแดงแล้วเล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขวา A ลง แล้วบล็อกสีฟ้าจะหายไป สวม Iron Boots แล้วให้เราลงไปด้านล่าง เมื่อลงมาแล้วให้ระวังศัตรูและกงจักรให้ดีๆ อันดับแรกให้เราจัดการศัตรูก่อน จากนั้นให้เราใช้ Longshot เล็งไปที่จุดสีขาว โดยให้ผ่านเหรียญสีขาวไปด้วย (เหรียญบนสุดอาจใช้การถอด Iron Boots ออก) เมื่อเก็บครบแล้วด้านบนจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา ถอด Iron Boots ออกแล้วให้เราลอยขึ้นมาด้านบน สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key มาอีก ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ด้านบนสุด (เราไม่เคยเข้ามาก่อน)
       
      ด้านบนเราจะพบกับศัตรู ให้เราจัดการพวกมันให้หมดก่อนเวลาหมด เมื่อทำได้แล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Small Key เก็บแล้วให้เราออกจากห้องทางเดิม เมื่อลงบันไดมาแล้ว ให้เราสวม Hover Boots แล้วข้ามมาที่แท่นแรก เล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขึ้น A ลง แล้วจะมีบล็อกสีฟ้าปรากฏขึ้นมา ปีนบล็อกขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆแล้วจะสามารถเก็บ Small Key ได้ง่ายๆ
       
      ออกจากฉากทางประตูด้านหน้าแล้วเดินไปสำรวจกล่อง เราจะได้ Bombchu (ทางขวามีธนู) ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วให้เราเข้าประตูที่เราเพิ่งเข้ามา (ที่มีศัตรูอยู่ด้านใน) เข้าประตูอีกบานแล้วเราจะมาอยู่ห้องแรกสุด ให้เราเข้าประตูด้านบนสุดได้เลย
       
      เราจะมาอยู่ในห้องที่มีประตูล็อคมากมาย ให้เราเปิดประตูล็อคทางซ้ายทั้ง 2 บาน สำรวจกล่องแล้วจะได้เงิน เดินหน้าต่อแล้วสำรวจกล่องจะได้เหรียญมาอีก เดินหน้าต่อแล้วสำรวจกล่องอีกจะได้ธนู เดินหน้าต่อจนพบกับทางตัน (กุญแจหมด) ให้เราย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้น เข้าประตูทางซ้ายแล้วใช้แว่นส่องขึ้นไปด้านบน ปีนผนังขึ้นไปด้านบนแล้วจะพบกับ Small Key ดอกสุดท้าย ลงมาด้านล่างแล้วเปิดประตูสุดท้ายเข้าไป สำรวจกล่องสุดท้ายแล้วเราจะได้ Ice Arrow มาใช้
       
      Haunted Wasteland
       
      ออกจากที่นี่แล้วให้เราไปยังทางซ้ายบนของแผนที่ เราจะพบกับประตูขนาดใหญ่ ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนแล้วคุยกับคนด้านบน พอประตูเปิดให้เรากระโดดลงมา จากนั้นให้เราเดินเข้าไปในทะเลทราย เมื่อเข้ามาแล้วให้เรายืนบนกล่องด้านหน้า เสร็จแล้วให้เราใช้ Longshot ไปยังกล่อง 3 ใบด้านหน้า จากนั้นให้เราเดินตามธงแดงไปเรื่อยๆจะพบกับสิ่งปลูกสร้าง ให้เราเข้าไปด้านในแล้วลงไปด้านล่าง จุดไฟที่กระถางทั้ง 2 แล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจแล้วจะได้เงิน (มีแมงมุมทองคำด้วยเน้อ)
       
      ปีนขึ้นมาด้านบนแล้วให้เราหาทางขึ้นไปด้านบนของสิ่งปลูกสร้าง ใช้แว่นแล้วเราจะพบกับ Big Poe ตนหนึ่ง ให้เราวิ่งตามมันไปเรื่อยๆ (ไม่ต้องล็อคเป้าเน้อ) มันจะวิ่งวกไปเวียนมา แต่อย่าท้อ ให้เราตามมันไปเรื่อยๆ สุดท้ายเราจะมาอยู่ที่ Desert Colossus ให้เราเดินไปทางขวา ระหว่างต้นไม้จะมีผนังร้าวอยู่ ให้เราวางระเบิดจะพบกับ Great Fairy Fountain เข้าไปด้านในแล้วยืนตรงสัญลักษณ์ Tri Force แล้วเล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา Great Fairy จะออกมามอบคาถา Naryu’s Love แก่เรา จากนั้นให้เราเข้าไปด้านในวิหาร ไม่ต้องทำอะไรให้เราออกจากวิหารเลย พอออกมาด้านนอกเราจะได้เรียนรู้เพลง Requiem of Spirit ให้เราเล่นเพลง Prelude of Light ขึ้น ขวา ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น เพื่อกลับไปที่ Temple of Time ปัก Master Sword เพื่อกลับเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง
       
      เล่นเพลง Requiem of Spirit A ลง A ขวา ลง A เมื่อถึงแล้วให้เราเดินไปที่วิหาร ทางซ้ายของวิหารจะมีจุดที่สามารถปลูกต้นถั่ววิเศษได้ ปลูกแล้วให้เราเล่นเพลง Prelude of Light ขึ้น ขวา ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น เพื่อกลับไปที่ Temple of Time ดึงดาบ Master Sword ออกมาเพื่อกลับเป็นผู้ใหญ่ เล่นเพลง Requiem of Spirit A ลง A ขวา ลง A เพื่อกลับมาที่วิหาร เมื่อถึงแล้วให้เราใช้ถั่ววิเศษขึ้นไปด้านบน พอมันวนมาใกล้กับปากทางเข้าวิหารแล้ว ให้เราเตรียมตัวไว้ พอมันวกขึ้นด้านบนให้เรากระโดดออกจากต้นถั่วจะสามารถเก็บ Piece of Heart (36) ซึ่งเป็นชิ้นส่วนหัวใจอันสุดท้ายแล้วละ จากนั้นให้เรากลับไปเป็นเด็ก แล้วกลับมาที่วิหารนี้อีกครั้งหนึ่ง
       
      Spirit Temple Part 1
       
      - เข้าไปด้านในสุดแล้วคุยกับผู้หญิงที่ขวางทางอยู่ ตอบเธอด้วยข้อ 3 และ 2 แล้วตอบว่าใช่เธอจะหลีกทางให้
      - พอมุดรูเข้ามาแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมดห้องแล้วประตูจะเปิด ให้เราเข้าประตูทางซ้ายไป
      - พอเข้ามาแล้วเราจะพบกับโครงกระดูก (พออยู่ในร่างเด็กแล้วมันเก่งแฮะ) จัดการมันพร้อมกับหัวที่ลอยไปลอยมาด้านล่างด้วย จากนั้นให้เราปาบูมเมอแรงไปอีกฝั่งหนึ่ง กะให้ตอนมันวกกลับมาแล้วชนคริสตัลด้วย พอทำได้สะพานจะทอดลงมา เดินข้ามสะพานไปแล้วให้เราเข้าประตูไป (ในกล่องมีเงินอยู่)
      - ด้านในเราจะพบกับ Anubis ใช้คาถา Din’s Fire จัดการมันทีเดียว พอประตูเปิดก็ให้เราเข้าไปด้านใน
      - เก็บเหรียญสีขาวทั้ง 5 โดยระวังมือจากเพดานให้ดีๆ พอเก็บเหรียญสีขาวได้ครบแล้ว สะพานจะทอดไปอีกฝั่งหนึ่ง จัดการศัตรูให้หมดแล้วจุดไฟที่กระถางทั้ง 2 จะมีกล่องปรากฏขึ้นมา ข้ามสะพานกลับไปแล้วสำรวจกล่องจะได้ Small Key จากนั้นให้เราเข้าประตูของห้องที่มีเราจุดไฟในกระถาง
      - เราจะกลับมายังห้องที่เราเคยผ่านมาแล้ว ให้เรามุดรูเล็กไปอีกฝั่ง จากนั้นให้เราเปิดประตูล็อคเข้าไป
      - จัดการพวกแมงมุมที่เกาะฝาผนังให้หมดแล้วปีนขึ้นไปด้านบน จัดการพวกแมงมุมก่อน พอเดินไปกลางห้องเราจะพบกับมนุษย์กิ้งก่า จัดการมันแล้วให้เราใช้ Bombchu กับก้อนหินที่น่าสงสัย (กะระยะเวลาของการระเบิดให้ดีๆ) เมื่อระเบิดก้อนหินสำเร็จ แสงอาทิตย์จะส่องมาโดนสัญลักษณ์พระอาทิตย์ทำให้ประตูเปิด เสร็จแล้วให้เราเข้าประตูไป (ยิงที่คริสตัลจะมีกล่องตกลงมา)
      - ผลักรูปปั้นหมูตกลงมาด้านล่างเลย จากนั้นให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง (รูปปั้นจะทับสวิทซ์พอดี) เดินหน้าไปจะพบกับคบเพลิง ให้เรายืนบนแท่นแล้วใช้คาถา Din’s Fire แล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจแล้วจะได้ Dungeon Map
      - กลับมาที่รูปปั้นที่เราผลักตกลงมา ปีนผนังขึ้นมาแล้วขึ้นบันไดไปจนถึงชั้นบนสุด แล้วเข้าประตูไปทางซ้ายไป
      - เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูไป ภายในห้องจะมีเหรียญสีขาว ให้เราเก็บให้หมด พอเก็บหมดแล้วคบเพลิงจะมีไฟ จากนั้นให้เราผลักบล็อกที่มีรูปพระอาทิตย์มาโดนแสง แล้วประตูจะเปิด ก่อนเข้าประตูที่เปิด ให้เรานำ Deku Stick มาจุดไฟที่คบเพลิงทั้งหมดห้องแล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจแล้วจะได้ Small Key มา
      - พอเข้าประตูแล้วให้เราเดินไปตามทาง เขาประตูแล้วเราจะพบกับห้องกว้างอีก ห้องนี้เราจะพบกับ Iron Knuckle ให้เรา Jump Attack จัดการมัน (ดูจังหวะแล้วกระโดดฟันมันโลด)
       
      พอเอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูไป ด้านนอกเราจะพบกับนกฮูก คุยกับเขาแล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Silver Gauntlets มา ดู Cut Scene แล้วให้เราเล่นเพลง Prelude of Light ขึ้น ขวา ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น เมื่อถึง Temple of Time แล้วให้เราดึง Master Sword ออกมา เล่นเพลง Requiem of Spirit A ลง A ขวา ลง A เพื่อกลับมายัง Spirit Temple ได้เลย
       
      Spirit Temple Part 2
       
      - เดินเข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินไปทางขวา ผลักบล็อกสีฟ้าไปด้านหน้ามันจะตกลงไปด้านล่าง
      - เดินหน้าต่อแล้วให้เราใช้ Longshot ยิงไปที่คริสตัลด้านบน ประตูบานทางซ้ายจะเปิด ให้เราเข้าประตูไป
      - จัดการหมาป่าแล้วให้เราเล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา ตรงสัญลักษณ์ Tri Force แล้วจะมีกล่องตกลงมา ใช้ Longshot ยิงไปที่กล่องแล้วสำรวจกล่องจะได้ Compass จากนั้นให้เราออกจากห้องนี้ทางเดิม
      - เข้าประตูทางขวาแล้วเราจะต้องเก็บเหรียญสีขาว 5 เหรียญอีก เก็บครบแล้วประตูด้านบนจะเปิดให้เราเข้าไป (ส่วนบล็อกสีฟ้านั้น ให้เราเล่นเพลง Song of Time ขวา A ลง ขวา A ลง มันจะย้ายที่ ซึ่งทำให้เราเก็บแมงมุมทองคำได้อีก 1 ตัว)
      - สำรวจกล่องจะได้ Small Key จากนั้นให้เราย้อนกลับมา 2 ห้องแล้วเปิดประตูล็อคเข้าไป
      - เดินหน้าไปแล้วปีนขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับห้องที่มีแสงส่องลงมา จัดการศัตรูที่มองไม่เห็น (ระวังถูกจับเน้อ) แล้วให้เราหมุนกระจกให้แสงส่องไปโดดรูปพระอาทิตย์ หารูปที่ถูกต้องเจอแล้วประตูจะเปิด ให้เราเข้าไป (จะมีกล่อง 2 กล่อง เป็นหัวใจฟื้นพลังและกับดัก)
      - เราจะมาอยู่ในห้องที่มีรูปปั้นขนาดใหญ่ ให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด สวม Hover Boots แล้วให้เราเดินไปยังสัญลักษณ์ Tri Force ที่มือของรูปปั้น เล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา แล้วจะมีกล่องตกลงมา หาจุดที่สามารถใช้ Longshot ยิงไปโดนแล้วสำรวจกล่องจะได้ Small Key
      - กลับมาอยู่ในจุดที่เราเข้ามา (ใช้ Longshot ยิงไปที่จุดสีขาวด้านบน) ขึ้นบันไดมาด้านบนแล้วใช้ Longshot ยิงไปที่กล่อง สำรวจแล้วจะได้เงิน จากนั้นให้เราใช้ค้อนทุบไปที่สวิทซ์ขึ้นสนิม ประตูด้านล่างสุดจะเปิด กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูไป
      - ให้เราผลักบล็อกไปด้านหน้าเรื่อยๆจะพบกับสวิทซ์ขึ้นสนิม ใช้ค้อนทุบแล้วพื้นด้านล่างจะหล่นลงไป ลองลงไปด้านล่างดูจะพบว่ากลับมาห้องแรกสุดเลย ใช้ลิฟต์กลับมาด้านบนแล้วให้เรากลับไปห้องที่มีรูปปั้นขนาดใหญ่ จากนั้นให้เราดูแผนที่แล้วไปยังทางออกทางขวาล่าง เมื่อถึงแล้วให้เราเปิดประตูล็อคเข้าไปด้านใน
      - เดินหน้าไปจนพบกับ Anubis ให้เราจัดการศัตรูในห้องนี้ให้หมด รวมทั้งเจ้าตัวยิงเลเซอร์ด้วย เมื่อหมดห้องแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - พอพบกับห้องที่มีรูปปั้นหมู 4 ตัว ให้เราจัดการมันไป 3 ตัวก่อน จากนั้นให้เราล่อตัวสุดท้ายมาเหยียบสวิทซ์สีฟ้า พอประตูเปิดก็ให้เราเข้าประตูไป
      - ระหว่างทางถ้าเราใช้แว่นจะพบกับกล่อง 2 กล่อง ของด้านในก็คือหัวใจฟื้นพลัง จากนั้นให้เราเดินไปตามทางแล้วเข้าประตูไป
      - ด้านในจะมี Iron Knuckle รอเราอยู่ จัดการมันด้วย Jump Attack (ซึ่งง่ายกว่าตอนเป็นเด็กเยอะ) เข้าประตูแล้วเราจะออกมาอยู่ด้านนอก สำรวจกล่องแล้วจะได้ Mirror Shield สวมใส่แล้วให้เรากลับไปยังห้องที่มีรูปปั้นหมู 4 ตัว
      - ใช้โล่ห์กระจกที่ได้สะท้อนแสงไปยังรูปพระอาทิตย์แล้วประตูจะเปิด เข้าไปด้านในแล้วสำรวจกล่องจะได้ Small Key ออกจากห้องนี้แล้วให้เราออกจากห้องรูปปั้นหมูทางด้านล่าง
      - เปิดประตูล็อคเข้าไปแล้วให้เราใช้ Bombchu จัดการเจ้าตัวยิงเลเซอร์ก่อน จากนั้นให้เราปีนผนังเคลื่อนที่ขึ้นไปด้านบน (จัดการแมงมุมด้วยเน้อ) พอถึงด้านบนแล้วให้เราเข้าประตูไป
      - เดินหน้าไปแล้วมาหยุดยืนตรงสัญลักษณ์ Tri Force เล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา แล้วประตูตรงหน้าจะเปิด
      - เข้าประตูมาแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราวางระเบิดประตูปลอมทางซ้ายบนแล้วจะพบดวงตาสีเหลือง ใช้ธนูยิงแล้วจะมีแผ่นน้ำแข็งปรากฏออกมา ใช้ Longshot ยิงไปที่จุดสีขาวด้านบน จากนั้นให้เราเดินไปเหยียบสวิทซ์สีเหลือง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Boss Key ออกจากห้องนี้แล้วให้เราขึ้นบันได แล้วเข้าประตูด้านบนไป
      - ใช้ดาบฟันคริสตัลแล้วประตูจะเปิด พอเข้าประตูมาแล้วให้เราใช้โล่ห์สะท้อนแสงไปยังรูปพระอาทิตย์ด้านบนจะมีกล่องตกลงมา สำรวจกล่องแล้วให้เราเดินหน้าไป วางระเบิดผนังที่ดูน่าสงสัยแล้วให้เราหมุนกระจกให้ส่องแสงไปยังช่อง หมุนกระจกอีกบานให้แสงส่องไปยังกระจกบานใหญ่ จากนั้นให้เรากลับไปยังห้องแรก ลงไปด้านล่างแล้วให้เราใช้โล่ห์สะท้อนแสงไปยังรูปพระอาทิตย์ แล้วแท่นตรงกลางจะเคลื่อนลงมาด้านล่าง
      - เราจะลงมายังห้องของรูปปั้นขนาดใหญ่ ให้เราสะท้อนแสงไปยังใบหน้าของรูปปั้น (ค้างแสงให้นานที่สุด) แล้วใบหน้าของรูปปั้นจะพังลง ให้เราใช้ Longshot ไปยังรูปแล้วเข้า Boss Door ไป
      - ด้านในเราจะต้องสู้กับ Iron Knuckle ก่อน มันจะตัวใหญ่ขึ้น เร็วขึ้น แข็งแกร่งขึ้น เราอาจจะใช้การตอดเล็กตอดน้อย เพื่อล่อให้มันโจมตี พอมันโจมตีวืดก็ให้เราใช้ Jump Attack โจมตี พอเอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูไป
      - ปีนผนังขึ้นไปด้านบนแล้วเราจะพบกับ Twinrova ซึ่งดูเหมือนยาก แต่จริงๆแล้วง่ายมาก พวกเขาจะมีพลังของไฟและน้ำแข็งแตกต่างกัน ให้เราล็อคเป้าไว้กับตัวที่กำลังร่ายเวทย์ และพอมันปล่อยพลังมาแล้วให้เราเลิกล็อคเป้า แล้วพยายามสะท้อนพลังไปโดนอีกตัวหนึ่ง ทำอย่างนี้ไปสักพักแล้วมันจะรวมร่างกัน ให้เราใช้โล่ห์รับพลังแบบเดียวกันให้ได้ 3 ครั้ง แล้วเราจะสะท้อนพลังกลับไปหามัน เมื่อมันตกลงพื้นให้เรากระโดดไปฟันมันไม่ยั้ง เมื่อสามารถเอาชนะมันได้แล้ว ให้เราเก็บ Heart Container และเข้าไปในจุดวาร์ป คุยกับ Sage คนสุดท้ายแล้วเราจะได้ Spirit Medallion มา
       
      Ganon’s Castle
       
      เดินทางไปที่ Temple of Time ที่นี่เราจะได้ Light Arrow มาใช้ ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ปราสาท ซึ่งตอนนี้จะกลายเป็นปิศาจจอมมารไปแล้ว เดินหน้าไปแล้วเราจะได้ยินถ้อยคำของนักปราชญ์ และด้วยพลังของพวกเขาจะสามารถสร้างสะพานทอดไปถึงปราสาทได้ ให้เราข้ามสะพานแล้วเข้าไปด้านใน
       
      - เดินหน้าไปเรื่อยๆแล้วเข้าประตูไป
      - พอเข้าประตูมาเราจะพบว่ามีพลังบางอย่างขวางกั้นประตูตรงกลางไว้ ให้เราเดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูที่มีสัญลักษณ์สีเขียวอยู่ด้านบน เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับคบเพลิง 4 อันอยู่กลางห้อง เดินหน้าไปแล้วจัดการหมาป่าก่อน พอเอาชนะได้แล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้เงิน จากนั้นให้เราใช้ธนูไฟยิงไปที่คบเพลิงที่อยู่ด้านบนของประตูฝั่งตรงข้าม พอจุดไฟได้แล้วให้เราใช้คาถา Din’s Fire กับกระถางทั้ง 4 แล้วประตูจะเปิด
      - เมื่อเข้าประตูมาแล้วเราจะพบกับเหรียญสีขาว สวม Hover Boots แล้วเก็บเหรียญทางซ้ายก่อน พอลมพัดก็ให้เราลอยไปหาสวิทซ์สีเหลือง พอเหยียบแล้วให้เราใช้ Longshot ยิงไปที่จุดสีขาวที่โผล่ขึ้นมา ทีนี้เราก็ให้เรามองดูเหรียญสีขาวที่เหลือให้ดีๆ ถ้าเราใช้พื้นที่มีเจ้าตัวยิงเลเซอร์เป็นฐาน เราจะสามารถไปเก็บเหรียญที่เหลือได้เลย
      - พอเข้าประตูมาแล้วเราจะพบกับพลังอะไรบางอย่างลอยอยู่ ใช้ Light Arrow ยิงแล้วบาเรียจะหายไป 1 อัน
      - พอกลับมาที่ห้องหลัก ให้เราเดินไปทางขวา ผ่านประตูสัญลักษณ์สีฟ้าไปก่อน จากนั้นให้เราขึ้นบันไดแล้วเข้าประตูที่มีสัญลักษณ์สีม่วง
      - ให้เราสวม Hover Boots ก่อน เสร็จแล้วใช้ธนูไฟยิงไปที่คบเพลิงทางขวา เราจะพบกับแท่นน้ำแข็ง กล่องทางซ้ายจะเป็นเงิน ถ้าอยากไปเก็บก็เชิญ แต่ถ้าไม่ก็ให้เราเดินหน้าไป เมื่อถึงแท่นตรงกลางแล้วให้เรายิงไปที่คบเพลิงอีกครั้ง จากนั้นให้เราเดินไปยังสวิทซ์สีเหลืองทางขวาล่าง พอเหยียบแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา ใช้ Longshot ยิงไปที่กล่องเพื่อกลับมา สำรวจแล้วเราจะได้ Golden Gauntlets มาครอง ทีนี้เราจะสามารถยกของที่หนักมากๆได้แล้ว
      - ใช้แว่นส่องดูจะพบกับทางน้ำแข็ง ให้เราเดินไปตามทางน้ำแข็งจนถึงสวิทซ์ขึ้นสนิมทางซ้าย ใช้ค้อนทุบแล้วประตูจะเปิด เดินไปตามทางน้ำแข็งล่องหนแล้วเข้าประตูไป
      - ใช้ธนูแสงยิงไปที่ก้อนกลมๆกลางห้องแล้วบาเรียจะหายไปอีก 1 จากนั้นให้เราพักสักนิดก่อน โดยการเล่นเพลง Bolero of Fire ลง A ลง A ขวา ลง ขวา ลง เมื่อถึงหน้าวิหารแห่งไฟแล้ว (เปลี่ยนเสื้อผ้าด้วยเน้อ) ให้เราใช้ Longshot เพื่อข้ามสะพานขาด จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบกับถ้ำที่ถูกก้อนหินปิด ใช้ค้อนทุบแล้วหินจะแตก เข้าไปด้านในจะพบกับ Great Fairy Fountain เดินเข้าไปแล้วเล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา แล้ว Great Fairy จะมอบพลังคาถาให้กับเราอีก 1 เท่า
      - เล่นเพลง Prelude of Light ขึ้น ขวา ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น แล้วออกจาก Temple of Time กลับมาที่ปราสาทแต่ไม่ต้องเข้าไป คราวนี้ให้เราเดินทางไปยัง Great Fairy Fountain ที่อยู่ที่นี่ (เราเคยมาแล้ว) เล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา แล้ว Great Fairy จะมอบพลังป้องกันให้กับเรา 1 เท่า ทีนี้ก็ให้เรากลับเข้าไปในปราสาทได้แล้ว
      - กลับมาที่ห้องหลักอีกครั้งหนึ่ง เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในห้องที่มีสัญลักษณ์สีฟ้าอยู่ด้านบน
      - สิ่งที่เราจะต้องเตรียมให้พร้อมเลยก็คือขวดเปล่า จากนั้นให้เรานำ Blue Fire ใส่ขวดเปล่า 1 ใบ เดินขึ้นไปแล้วละลายผนังสีแดง เสร็จแล้วให้เราจัดการศัตรูแล้วประตูจะเปิด เก็บ Blue Fire แล้วเข้าประตูไป
      - เรามีเวลาเพียง 2 นาทีเท่านั้น ในการแก้ปริศนาบล็อกน้ำแข็ง จะลองคิดเองก่อนก็ได้ แต่ถ้ารีบก็อ่านได้เลย ให้เราผลักบล็อกด้านบนสุดไปทางขวา แล้วผลักมันลง มันจะช่วยถมที่ให้กับเรา ผลักบล็อกที่เหลือไปทางขวา ผลักมันขึ้นแล้วผลักไปทางซ้ายเราจะสามารถปีนขึ้นไปหาผนังสีแดงได้ ละลายมันแล้วให้เราใช้ค้อนทุบสวิทซ์ขึ้นสนิม พอประตูเปิดก็ให้เราเข้าประตูไป
      - ใช้ธนูแสงยิงไปที่ก้อนกลมๆด้านใน แล้วบาเรียก็จะหายไปอีก 1 ละทีนี้
      - เดินไปทางขวาต่อแล้วเข้าประตูที่มีสัญลักษณ์สีแดงอยู่ด้านบน เมื่อเข้ามาแล้วให้เราสวมใส่ Goron Tunic และ Hover Boots จากนั้นให้เราเก็บเหรียญสีขาวให้หมดห้อง โดยเหรียญหนึ่งจะอยู่ใต้หินก้อนใหญ่ และพอเราโยนเหรียญก้อนใหญ่ทิ้ง เราจะสามารถเก็บเหรียญสีขาวอีกเหรียญได้ (เหรียญนี้จะต้องใส่รองเท้าธรรมดา) เมื่อประตูเปิดแล้วให้เราใช้ Longshot ยิงไปที่จุดสีขาวแล้วเข้าประตูไป
      - ใช้ธนูแสงยิงไปที่ก้อนกลมๆแล้วเราจะกลับมาอยู่ห้องหลัก พร้อมด้วยบาเรียอีก 1 อันหายไป
      - เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูที่มีสัญลักษณ์สีส้มอยู่ด้านบน ให้เราใช้ Bombchu จัดการเจ้าตัวยิงเลเซอร์กลางห้องก่อน จากนั้นก็ให้เราเก็บเหรียญสีขาวในห้องให้หมด พอประตูเปิดก็ให้เราเข้าประตูไป
      - จัดการศัตรูให้หมดก่อน จากนั้นให้เราใช้ Bombchu กับคริสตัลที่อยู่ไกลที่สุดประตูจะเปิด เข้าประตูมาแล้วให้เราใช้ธนูไฟยิงเพดานในห้องที่มีรูปพระอาทิตย์ ให้เราหันหน้าเข้าหาประตูที่เปิดโล่ง ทางขวาของประตูที่เปิดโล่งนั้นคือรูปพระอาทิตย์ที่เราจะต้องสะท้อนแสงไป เมื่อประตูเปิดก็ให้เราเข้าไปด้านใน ใช้ธนูแสงแล้วบาเรียจะเหลืออีกแค่ 1 เท่านั้น
      - เดินย้อนกลับมาแล้วให้เรายกก้อนหินขนาดใหญ่ออกไป เราจะพบกับประตูที่มีสัญลักษณ์สีเหลืองอยู่ด้านบน ให้เราเข้าไปในนั้น
      - ใช้แว่นส่องดูจะเห็นพวกศัตรูพื้นๆ ให้เราใช้ธนูธรรมดาจัดการมัน เมื่อหมดห้องให้เราสำรวจกล่องที่ปรากฏจะได้ Small Key ให้เราเดินหน้าต่อ
      - ยืนบนเครื่องหมาย Tri Force แล้วเล่นเพลง Zelda’s Lullaby ซ้าย ขึ้น ขวา ซ้าย ขึ้น ขวา สำรวจกล่องจะได้ Small Key เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อ
      - ห้องต่อไปจะค่อนข้างยาก เพราะเวลาจำกัด ให้เราใช้ Longshot เพื่อเก็บเหรียญด้านบนก่อน จากนั้นให้เราเก็บเหรียญที่เหลือ ที่แอบซ่อนอยู่ในมุมมองที่มองเห็นได้ยาก (เพราะมุมกล้องจะบังคับ) เพื่อเก็บครบแล้วให้เรารีบเข้าประตูไป
      - เราจะพบกับห้องที่ว่างเปล่า ใช้แว่นส่องจะพบกับประตูที่แท้จริง เดินเข้าไปแล้วใช้ธนูแสงยิงไปที่ก้อนกลมๆ ทีนี้บาเรียที่คลุมอยู่จะหายไปแล้ว ให้เราเดินเข้าไปในปากปิศาจนั้น
      - เดินไปตามทางเรื่อยๆ โดยจะถูกศัตรูขัดขวาง เมื่อได้ Boss Key แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ห้องสุดท้ายเราจะพบกับองค์หญิง Zelda และจอมมาร Ganon
      - ร่างแรกก็เหมือนกับร่างปลอมที่เราเคยเจอมาก่อนหน้านี้ ให้เราใช้ Biggoron’s Sword ปัดพลังของมันกลับไป จนมันโดนพลังของตนเอง (หลายครั้งหน่อยเน้อ) ให้เรารีบใช้ธนูแสงยิงไปที่มันแล้วมันจะตกลงมาด้านล่าง ล็อคเป้าแล้วให้เรารีบเข้าไปฟันมันไม่ยั้ง
      - เมื่อมันล้มลงแล้วปราสาทจะถล่ม ให้เรารีบตามองค์หญิงจนออกมานอกปราสาท (เมื่อองค์หญิงติดกับดักให้เราจัดการศัตรูก่อนแล้วกับดักจะหายไป) เมื่อออกมาด้านนอกแล้วเราจะได้ยินเสียงแปลกๆ เดินกลับมาที่ใจกลางลานกว้างจะพบกับ Ganon ร่างแท้จริง ผมจะบอกแค่วิธีปราบ ยิงด้วยธนูแสงที่หัว แล้วฟันหางของมัน สุดท้ายให้เราปิดฉากด้วย Master Sword ขอให้โชคดีเน้อ
       
      Preview
       
      ประทับใจสุดๆ การพบเจอกันโดยบังเอิญของเด็ก 2 คน สร้างความประทับใจตั้งแต่ต้นจนจบได้พอๆกับเรื่อง Dragon Ball เลยทีเดียว (บลูมากับซุนโกคู และ Zelda กับ Link) ไม่มีคำพูดใด แค่เห็นด้วยกับรางวัลต่างๆที่เกมนี้เคยได้มา

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×