Castlevania Order of Ecclesia (DS) - Castlevania Order of Ecclesia (DS) นิยาย Castlevania Order of Ecclesia (DS) : Dek-D.com - Writer

    Castlevania Order of Ecclesia (DS)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,691

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    34

    ผู้เข้าชมรวม


    3.69K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    4
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  25 ก.พ. 53 / 01:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Castlevania Order of Ecclesia
       
      Walkthrough
       
      Ecclesia
       
      พอคุยกับ Albus แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบกับ Barlowe คุยกับเขาแล้วจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ต่อมาเราจะต้องฝึกการใช้ Glyph โดยเริ่มจากการดึงเอา Glyph มาใช้ โดยการกดปุ่มขึ้นก่อน จากนั้นก็ให้เราติดตั้งที่ปุ่ม Y และ X (Glyph อันเดียวกันนี่แหละ และการติดตั้งแบบนี้เรียกว่า Union) แล้ว Barlowe จะบอกให้เรากดปุ่ม Y หรือ X เพื่อโจมตี และสามารถกด 2 ปุ่มสลับกันเพื่อทำคอมโบได้อีกด้วย เมื่อฝึกการโจมตีพื้นฐานเสร็จแล้ว ให้เราออกจากฉากทางขวา จัดการพวกโครงกระดูดแล้วเดินหน้าไป ประตูสีแดงทางขวาจะเป็น Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ย้อนกลับไปทางเก่า ห้องสุดท้ายจะมี Record 5 อยู่ในกล่อง เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาหน้าห้อง Save Room กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูทางซ้าย เดินไปทางซ้ายอีกเราจะออกจากที่นี่ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Monastery ได้
       
      Monastery
       
      เราต้นฉากเราจะอยู่ด้านนอก ให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ ห้องสุดท้ายทางขวาจะเป็น Warp Room เราจะยังใช้ไม่ได้ จนกว่าจะเปิดจุดวาร์ปอีกจุดหนึ่งก่อน ออกจากห้องแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวาบนสุด เก็บ Sandals ที่อยู่ด้านในแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้าย เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะได้ Magnes Glyph ที่ติดตั้งตรงปุ่ม R เมื่อเรียนรู้วิธีใช้เสร็จแล้ว (คล้ายหนังสติ๊ก ถ้าอยากไปทิศทางไหน ก็ให้เรากดไปตรงกันข้ามแล้วปล่อยปุ่ม R เน้อ) ให้เราเดินไปทางซ้ายอีกจะพบกับ Save Room
       
      บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้อง ใช้ Magnes ขึ้นไปด้านบนสุดแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินผ่านกล่องสีแดงใบแรกไปก่อน กล่องทางขวาล่างของฉากนี้เราต้องสไลด์ไปใกล้ๆกับแมวสีขาวก่อน จากนั้นสไลด์ต่อไปอีกทีจะสามารถเปิดกล่องได้ เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้ายล่าง ภายในฉากเล็กๆเราจะพบกับ Bone Scimitar จัดการมันแล้วจะได้ Secare Glyph มาใช้ ติดตั้งแล้วให้เรากลับไปยังฉากที่เราได้ Magnes แล้วออกจากฉากทางขวาบน
       
      เดินไปทางขวาจนสุดทางแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนจนสุด ออกจากฉากทางขวาก่อนแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบ้าง สุดทางเราจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ใช้ Magnes ขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย จะพบว่าเป็น Warp Room อีกห้อง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Anthroverta ระวังการพ่นไย การใช้มือตบ และให้เราใช้ Magnes หลบการกลิ้งของมัน ถ้าเราจัดการมันได้แบบไม่ถูกโจมตีเลยจะได้ Arthro Medal มาเป็นรางวัล ออกจากฉากทางขวาเราจะพบกับ Albus เมื่อเขาจากไปเราจะเก็บแผนที่ได้ จากนั้นให้เราออกจาก Monastery แห่งนี้ได้เลย
       
      Wygol Village
       
      เมื่อเข้ามาแล้วให้เรากดปุ่มขึ้นเพื่อดูด Torpor Glyph จากนั้นให้เราคุยกับ Nikolai เสร็จแล้วให้เราออกสำรวจหมู่บ้าน ที่นี่จะมีของเล็กๆน้อยๆให้เราเก็บ บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านได้
       
      Ruvas Forest
       
      เดินไปทางขวาเรื่อยๆ รูปปั้นที่พบจะมี Macir Glyphs อยู่ จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ พอพบกับ Necromancer ที่สามารถเรียก Zombie ได้ ให้เราเข้าไปใกล้ๆมันแล้วดูด Fidelis Caries Glyph จากมัน พอได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอออกจากฉากมาแล้วเราจะพบกับ Axe Knight ซึ่งสามารถดูด Ascia Glyph จากมันได้ เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากป่าแห่งนี้ทางขวาได้เลย
       
      Kalidus Channel
       
      กระโดดผ่านแผ่นไม้และลังไปทางขวาเรื่อยๆ เมื่อถึงเรือแตกให้เรากดปุ่มขึ้นเพื่อดูด Glyph คุยกับ Jacob แล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางขวาไปเลย กลับไปที่ Wygol Village เราจะพบว่า Jacob ได้เปิดร้านขายของแล้ว ตอนนี้น่าจะมีเงินพอซื้อเครื่องป้องกันแล้ว บันทึกเกมแล้วให้เราไปที่ Minera Prison Island
       
      Minera Prison Island
       
      เดินไปทางขวาจะพบกับ Warp Room และ Boss Door อยู่ทางขวา พอเข้ามาแล้วเราจะพบกับ Giant Skeleton การโจมตีด้านหน้าของมันจะไม่ค่อยมีอะไร นอกจากต่อยและเตะ อาวุธที่แนะนำก็คือค้อน ให้เรา Union (ติดตั้งทั้ง Y และ X เลย) แล้วโจมตีแบบพิเศษ (กดปุ่มขึ้นแล้วกดปุ่มโจมตี) และก่อนที่มันจะเดินมาชนก็ให้เราใช้ Magnes ด้านบนหนีไปอีกฝั่ง แล้วรอจังหวะนิดหนึ่งค่อยใช้ Magnes ย้ายมาฝั่งเดิม เพราะการโจมตีแบบกลับหันหลังของมันน่ากลัวมาก เอาชนะได้แบบไม่โดนโจมตีเราจะได้ Skeleton Medal มาครอบครอง
       
      ออกจากฉากทางขวาจะมี Spear Guard อยู่ ตัวนี้เราจะได้ Hasta Glyph ให้เราดูด ออกจากฉากทางขวาเรื่อยๆเราจะมาอยู่ในที่สว่างแล้ว กระโดดไปหากล่องแล้วออกจากฉากทางขวาของกล่องจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเก็บเงิน 500 เหรียญทางซ้าย เข้าไปในห้องจะมี Skeleton Archer ซึ่งมี Arcus Glyph ให้เก็บ เก็บของให้หมดห้องแล้วออกจากห้อง จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาบน
       
      เดินไปทางขวาเรื่อยๆพอออกจากฉากเราจะพบกับฉากที่เป็นทางยาว ลงมาด้านล่างแล้วทำลายผนังทางซ้ายของโคมไฟสีแดง เราจะพบกับห้องลับ ด้านในจะมี Priestess Ring ให้เก็บ เก็บแล้วให้ออกจากห้อง ลงมาด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวา เดินหน้าต่อจนพบกับห้องที่เป็นทางยาวอีก กระโดดขึ้นไปด้านบนจะมี Anti-Venom ให้เก็บ เก็บแล้วกระโดดลงมาด้านล่าง พอสุดทางก็ให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่างไป
       
      เดินไปทางซ้ายแล้วเก็บของในกล่อง จากนั้นให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง ทางออกจากซ้ายคือ Warp Room ออกจากห้องแล้วให้เราเดินไปทางขวาจะพบกับ Albus เขาจะมอบ Dominus Glyph แก่เรา แต่ว่า Glyph นี้จะเสียค่า HP ในการใช้ ออกจากห้องนี้ทางขวาแล้วเดินไปทางขวาเรื่อยๆ (ระวังพวกกับดักให้ดีๆเน้อ) สุดทางเราจะพบกับ Abram คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินไปทางซ้าย ออกจากฉากมาแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาบน เดินไปตามทางพอพบกับห้องที่เป็นทางยาวก็ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ทางออกทางขวาเป็น Save Room บันทึกเกมแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนต่อ จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาบน
       
      เดินไปทางขวาพอพบกับห้องที่เป็นทางยาวให้เราลงมาด้านล่าง ทางออกซ้ายและขวาให้เราลงไปด้านล่างก่อน ออกจากฉากทางซ้ายล่างเราจะพบกับห้องที่มีกระแสไฟฟ้าวิ่งไปมา หลบให้ดีๆ สุดทางจะมี Vol Fulgur ให้เราเก็บ ออกจากฉากนี้แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ทางออกทางซ้ายจะเป็น Warp Room ออกจากห้องนี้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวาไป เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะสามารถออกจากที่นี่ได้ จากนั้นให้เรากลับไปบันทึกเกมที่ Wygol Village
       
      The Lighthouse
       
      เมื่อเข้ามาด้านในประภาคารแล้ว เราจะพบกับปิศาจปู Brachyura เลือดของมันเยอะมาก ทางเกมจึงสร้าง Style เอาไว้ ถ้าใครทำได้ก็สามารถจัดการมันได้โดยง่าย ขั้นแรกให้เราโจมตีมันไปก่อน (พยายามหลบหลีกอย่าให้โดนเน้อ) พอมันตัวแดงมันจะใช้ก้ามทิ่มเรา 3 ครั้ง ให้เรายืนตรงกลางก่อน พอมันส่งสัญญาณว่าจะทิ่มแล้วก็ให้เราหลบไปทางซ้าย พอครบ 4 ครั้งเพดานจะพัง ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ให้เราโจมตีมันจนตัวแดงต่อ (ใช้ Union ของธนูก็ได้) พอมันตัวแดงก็ไม่ต้องหลบไปไหน ให้เรายืนอยู่บนซ้ายมันจะทำลายเพดานให้เราเอง กระโดดขึ้นไปด้านบนอีก ทำเหมือนเดิมจนเราขึ้นมาถึงเพดานสีแดง กระโดดขึ้นไปทางซ้ายหรือขวา (จะมีรูเหล็กๆให้เรากระโดดขึ้นไปได้) นี่คือลิฟต์ กดลิฟต์ลงไปทับมันตายก็จะผ่านแล้ว (ถ้าเราไม่ถูกโจมตีเลยเราจะได้ Brachyura Medal เป็นรางวัลสำหรับคนที่มี Style)
       
      ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนอีกครั้งหนึ่ง ออกจากฉากทางซ้ายหรือขวาก็ได้ ห้องด้านบนสุดเราจะได้ Luminatio Glyph มาใช้ จากนั้นให้เรากระโดดลงไปด้านล่างสุด ออกจากฉากทางขวาเราจะสามารถช่วยช่าง Eugen ได้ ออกจากฉากทางซ้ายอีกเราจะได้ Serpent Scale ในกล่อง ออกจากฉากทางซ้ายอีกเราจะสามารถดำน้ำลงไปที่ Kalidus Channel ได้แล้ว
       
      Kalidus Channel Part 2
       
      (ก่อนเข้ามาจะกลับไปบันทึกเกมก่อนก็ได้เน้อ) เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ พอถึงฉากขนาดใหญ่ให้เราเก็บ Potion ทางซ้ายล่างแล้วออกจากฉากทางซ้ายบน เดินหน้าต่อเราจะพบกับฉากที่เป็นทางยาว ให้เราออกจากฉากนี้ทางขวาบน เราจะพบกับห้องขนาดใหญ่ ด้านล่างของฉากนี้จะมีกล่องอยู่ 3 ใบเลยทีเดียว ทางออกทางขวาล่างจะเป็น Warp Room เปิดไว้แล้วออกจากห้อง จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาบน
       
      กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้ายของหัวปลา 3 หัว เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Grando รอจนกระทั่งมันใช้ท่าให้เรารีบดูด Grando Glyph จากมัน เก็บของตรงสุดฉากแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางเดิม พอถึงหัวปลา 3 หัวแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้ายบนสุด เดินไปทางซ้ายจนถึงห้องที่เป็นแนวตั้ง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาบน เดินไปทางขวาเราจะพบกับทุ่นระเบิด ให้เรากระโดดผลักมันไปจนใกล้กับกองหิน จากนั้นโจมตีกองหินหายไป ก่อนกระโดดขึ้นไปด้านบนให้เราทำลายผนังทางขวาก่อน ด้านในจะมีกล่อง 3 ใบ เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากห้อง จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน
       
      เดินไปทางขวาสุดจะมี HP Max Up ให้เก็บ ทางซ้ายสุดจะมี MP Max Up ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราลงมาด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วให้เราลงไปด้านล่างสุด ออกจากฉากทางซ้ายล่างไป เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับฉากที่เป็นแนวตั้งอีก ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้ายบน เก็บของทางซ้ายสุดแล้วให้เราย้อนกลับมา ออกจากฉากทางซ้ายล่างอีก เดินไปทางซ้ายจะมีรูปปั้นอยู่ ทำลายแล้วให้เราดูดเอา Fortis Fio Glyph ซึ่งเป็น Glyph แบบสนับสนุน (เหมือน Magnes นะแหละ) เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายไป
       
      ผลักทุ่นระเบิดด้านล่างให้ลอยขึ้นไปด้านบน (อย่าเดินผ่านมันไปทางซ้ายนะ) พอถึงด้านบนแล้วให้เราทำลายทุ่นระเบิดได้ ออกจากฉากทางซ้ายบนจะพบว่าเป็น Warp Room ออกจากห้องนี้แล้วออกจากฉากทางด้านบน เดินไปทางซ้ายเก็บของในกล่องให้หมดแล้วเดินไปทางขวาบ้าง เก็บของหมดแล้วให้เราลงมาด้านล่างตามเดิม
       
      เมื่อลงมาแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง เดินไปทางขวาก่อนถึง Save Room ให้เราลงไปด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายไปเราจะพบกับฉากขนาดใหญ่ ให้เราออกจากฉากนี้ทางขวาล่าง เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับเรืออับปาง ออกจากฉากนี้ทางขวาล่างเราจะพบกับ Monica ช่วยเธอแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้าย เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับคบเพลิง 3 อัน ให้เรากดปุ่มลงตรงคบเพลิงที่อยู่ใกล้กัน 2 อัน สไลด์แล้วเราจะได้ Magician Ring มา ออกจากฉากนี้ทางขวาบน ออกจากฉากทางขวาเรื่อยๆเราจะสามารถออกจากที่นี่ได้
       
      Tymeo Mountains
       
      เดินทางมาที่ Tyneo Mountains เมื่อเข้ามาแล้วให้เรายืนระหว่างเชิงเทียนทั้ง 2 กดปุ่มลงแล้วจะได้ Blue Drops ออกจากฉากทางซ้ายแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวาบนสุดจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดลงมาด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินไปทางซ้ายแล้วเราจะต้องกระโดดเหยียบหินที่ตกลงมา ออกจากฉากนี้ทางซ้ายบนไป กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาบน
       
      เราจะพบกับฉากที่มีหนามอยู่ด้านล่าง ใช้ Magnes ฝ่าไปทางขวาแล้วออกจากฉากไป กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ด้านในเราจะพบกับ Laura ช่วยเธอแล้วให้เราออกจากห้อง แล้วกระโดดขึ้นไปด้านบนต่อ ทางออกทางซ้ายที่พบนั่นคือ Warp Room ออกจากห้องนี้แล้วให้เราออกจากฉากทางบน กระโดดขึ้นไปด้านบนต่อแล้วออกจากฉากทางซ้ายบน ฉากนี้จะมี Skull Spider อยู่เยอะ เราสามารถเก็บ Glyph จากห้องนี้ได้ง่ายๆ (กว่าที่อื่น) สไลด์ไปทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน ที่รูปปั้นจะมี Fides Fio Glyph ให้เก็บ สำรวจกล่องแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้ายบน ออกจากฉากทางซ้ายอีกเราจะออกจากที่นี่แล้ว กลับไปที่ Wygol Village บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านได้
       
      Misty Forest Road
       
      เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจนเจอกับแพะที่ลอยไปมา รอจนกระทั่งมันใช้ท่าให้เราดูด Glyph ของมันมา พอได้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายเราจะเข้าไปในถ้ำ พอเข้ามาในถ้ำแล้วให้เราทำลายรูปปั้นทางซ้ายจะมี Vol Macir Glyph จะให้เราดูดมาใช้ แล้ว Werebats ที่อยู่ทางซ้ายของรูปปั้นจะมี Glyph ให้เราดูดอีกเช่นกัน (จะดูดก็ได้) ออกจากฉากนี้ทางซ้ายบนไป เราจะพบกับ White Dragon จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอออกจากฉากมาแล้วให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง ทางขวาจะพบกับกำแพงมีแสงสีเขียว ตรงจุดนี้เราจะต้องมี Paries Glyph ก่อนจึงจะสามารถผ่านไปได้ (ให้จำเอาไว้เน้อ) จากนั้นให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆจะสามารถออกจากที่นี่ได้
       
      Skeleton Cave
       
      เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจนสุดทางแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง (ตัว Dullahan นั้นจะมี Vol Confodere อยู่เน้อ) เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าไปใน Boss Door ด้านในเราจะพบกับ Maneater ให้เราโจมตีหนวดสีแดงของมันไปเรื่อยๆ โดยหลบสิ่งที่มันปล่อยออกมา แต่ถ้าใช้ Dominus Hatred จะสามารถจัดการได้โดยง่าย ถ้าเอาชนะได้โดยไม่ถูกโจมตีเลยจะได้ Maneater Medal ด้วย
       
      เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Albus เขากำลังจับผู้ชายคนหนึ่งอยู่ เมื่อเขาจากไปแล้วให้เราสำรวจที่กล่องจะได้ Ordinary Rock ที่ทำให้เราสามารถกระโดด 2 จังหวะได้ จากนั้นให้เราช่วย George แล้วกลับไปที่ Save Room อีกครั้ง บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ขวา บน บน และให้เราออกจากฉากทางซ้ายจะสามารถเก็บ HP Max Up ภายในห้องได้แล้ว เก็บแล้วให้เรามุ่งหน้าออกจากถ้ำนี้ได้เลย
       
      กลับไปที่ Wygol Village แล้ว Nikolai จะเข้ามาคุยกับเรา พอออกมาด้านนอกเราจะพบกับสถานที่ใหม่ ตอนนี้เราจะสามารถไปตามเก็บ Item ที่เราเก็บไม่ได้ในคราวแรกได้แล้ว ที่ Minera Prison Island จะมี Tower Ring และสามารถช่วย Aeon ได้ ที่ Misty Forest Road จะมี Rue ให้เก็บ ที่ Tymeo Mountains มีของให้เก็บมากมายและมี Marcel ที่รอการช่วยเหลือจากเราอยู่ ที่ Monastery ก็มีของให้เราเก็บเช่นกัน จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Somnus Reef
       
      Somnus Reef
       
      เดินไปทางขวาเรื่อยๆ ออกจากฉากทางขวาบนจะพบกับ Warp Room ออกจากห้องแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง สำรวจกล่องทางขวาแล้วให้เราเก็บเงินทางซ้ายล่าง จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาล่างไป เดินหน้าไปแล้วออกจากฉากทางขวาล่างอีก ห้องนี้จะมี MP Max Up อยู่ด้านล่าง รูปปั้นทางขวาล่างของฉากจะมี Glyph ให้เราดูด ได้ทั้งหมดแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง
       
      ออกจากฉากทางซ้ายบนแล้วให้เราไปทำลายผนังทางซ้ายบน เราจะพบกับห้องลับ ด้านในเราจะพบกับ Anna ช่วยเธอแล้วให้เราออกจากห้องนี้ ออกจากฉากทางขวาบนแล้วออกจากฉากทางซ้ายล่างไป ออกจากฉากทางซ้ายต่อแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายบนจะพบกับ Warp Room ออกจากห้องนี้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราเข้า Boss Door ไป
       
      ด้านในเราจะพบกับ Rusalka อาวุธที่แนะนำในการปราบเจ้าหล่อนก็คือ อาวุธระยะไกลอย่างธนูและสายฟ้า (แต่ต้องยิงกันเมื่อยเลย) เราจะต้องรักษาระยะห่างพอควร เพราะถ้าเข้าใกล้มากไป เธอจะใช้ผมโจมตี ถ้าอยู่ไกลเธอจะผลักน้ำใส่เรา ถ้าเธอเรียกเสาหินตกลงมา อย่าทำลายทั้งหมด เพราะท่าต่อไปของเธอก็คือคลื่นยักษ์ที่มีอาณุภาพทั่วทั้งฉาก ให้เราหลบอยู่ใต้เสาก็จะรอดได้ เอาชนะเธอได้โดยไม่ถูกโจมตีเราจะได้ Rusalka Medal เป็นรางวัล
       
      เดินหน้าต่อจนพบกับห้องขนาดใหญ่ ออกจากห้องทางขวาบนจะพบกับ HP Max Up ออกจากห้องแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เดินหน้าไปตามทางจนสามารถขึ้นมาบนผิวน้ำได้ ออกจากฉากทางซ้ายบนจะสามารถช่วย Serge ได้ (ทางขวาบนของห้องนี้จะมี Vice Viper ให้เก็บ) ออกจากห้องแล้วให้เราเดินไปทางขวา ทางขวาล่างจะมีรูปปั้น ทำลายแล้วจะได้ Vol Ascia Glyph ให้ดูด เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาไปเรื่อยๆได้เลย
       
      Giant's Dwelling
       
      เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนเข้าไปด้านใน ห้องทางซ้ายบนคือ Save Room บันทึกเกมแล้วออกจากห้อง กระโดดออกจากฉากนี้ทางขวาบนบ้างจะพบกับ Daniela ช่วยเธอแล้วให้เราออกจากห้องนี้ไป ออกจากฉากไปทางขวาเรื่อยๆเราจะออกมาด้านนอกอีก ออกจากฉากไปทางขวาอีกเราจะเข้าไปด้านใน เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับรูปปั้น ทำลายแล้วจะได้ Vol Secare Glyph มาใช้ ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ก่อนถึง Boss Door จะมี Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราเข้า Boss Door ไป
       
      ด้านในเราจะพบกับ Goliath การโจมตีของมันจะซื่อๆ แต่แฝงไว้ด้วยความแรง ถ้ามันนั่งลงจะทำ 2 อย่าง ไม่กระโดดก็รอให้เราเข้าไปใกล้ๆ ถ้ากระโดดก็ให้เราเดินสวนทางกับมันไปจะรอดพ้นการโจมตีได้ แต่ถ้านั่งลงเฉยๆอย่าเข้าไปใกล้เป็นอันขาด ให้เราโจมตีนอกระยะมือของมันเอื้อมถึงไปเรื่อยๆ ถ้ามันควงแขนจะต่องใส่พื้น ให้เราออกห่างๆ ส่วนการชกเพดานทำให้ของหล่นใส่เรา เราสามารถใช้โล่ห์ป้องกันได้แบบเนียนๆเลย และจังหวะที่มันเดินก้าวเท้า ให้เราหาจังหวะรอดใต้หว่างขอของมันไป (อย่าถอยหลังเด็ดขาดเน้อ) ถ้าจัดการได้โดยไม่ถูกโจมตีเลย เราจะได้ Goliath Medal เป็นของรางวัล
       
      เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Albus คุยกับเขาแล้วเราจะได้ Dominus Anger Glyph มาใช้ (เสียเลือดเหมือนอันแรกเลย) จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาไปเป็นอันจบ
       
      Tristis Pass
       
      เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ พอถึงฉากที่เป็นแนวตั้งแล้ว ให้เราออกจากฉากทางซ้ายบนจะพบกับ Warp Room ออกจากห้องนี้แล้วให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง พยายามดูด Vol Scatum Glyph จาก Lizardman ให้ได้ พอได้แล้วให้เรากระโดดลงด้านล่างต่อ ออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องได้ กระโดดลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย
       
      มุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆจนพบกับห้องที่มีน้ำตกเป็นน้ำแข็ง กระโดดขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ พอถึงยอดน้ำตกให้เรากระโดดไปทางซ้าย ใช้ Magnes เกาะแล้วพุ่งไปทางซ้ายบน พอสุดทางให้เรากดปุ่มขึ้นเพื่อดูด Vol Grando Glyph มาใช้ แล้วน้ำแข็งจะละลาย กระโดดลงมาด้านล่าง เก็บ Heart Max Up แล้วลงไปอีกชั้นเพื่อเก็บเห็ด เก็บแล้วให้เราทำลายผนังทางซ้ายจะสามารถเข้าไปช่วย Irina ได้ พอช่วยได้แล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดลงมาด้านล่าง นั่งลงตกกลางน้ำตกจะได้ Lover Ring มาใช้ เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย
       
      ใช้ Magnes ต่อเนื่องไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วออกจากฉากทางซ้ายบน จากนั้นให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้ายก่อน สุดทางเราจะสามารถเก็บ HP Max Up ได้ เก็บแล้วให้เราออกจากห้อง เดินไปทางขวาเรื่อยๆ สุดทางให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน พอสุดทางให้เราออกจากฉากทางซ้าย เดินไปทางซ้ายแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ทางออกจากฉากทางซ้ายจะเป็น Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบนต่อแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาก่อน เราจะพบกับ Warp Room ออกจากห้องนี้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย จากนี้ไปให้เราออกจากฉากทางซ้ายบนเรื่อยๆ เราก็จะสามารถออกจากที่นี่ได้แล้ว (อย่าลืมสำรวจฉากให้ทั่วๆละ)
       
      Oblivion Ridge
       
      เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ พอถึงห้องขนาดใหญ่ให้เราลงไปด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องไป ทางซ้ายบนจะมี Sapiens Fio Glyph ให้เก็บ วิธีเก็บให้เรากระโดดเหยียบหัวเหยี่ยวขึ้นไป (กดกระโดดแล้วกดปุ่มลง เหยียบหัวเหยี่ยวได้ให้เรากดกระโดดอีกทีจะสามารถขั้นไปได้) กลับไปบันทึกเกมอีกรอบแล้วให้เราเข้า Boss Door ที่อยู่ทางซ้าย
       
      ด้านในเราจะพบกับ Gravedorcus มันเป็นกบยักษ์ที่มีคลีบ สิ่งที่ต้องระวังสำหรับมันมีเพียงไม่กี่อย่าง แต่การที่มันผลุบๆโผล่ๆ ก็ทำให้ความยากของมันเพิ่มขึ้นมากมหาศาล ท่าโจมตีของมันไม่เยอะ ท่าม้วนตัวโจมตีด้วยคลีบให้เราเดินหนี ท่าพ่นระเบิดใส่ เราสามารถใช้โล่ห์ป้องกันได้ แต่แนะนำให้ใช้ท่า Union ของขวานหรือดาบทำลาย (พร้อมกับโจมตีมันไปด้วย) ถ้ามันโผล่มาแค่หาง มันจะใช้หางตวัดใส่เสาหินใส่เรา จะเดินหนีหรือใช้โล่ห์ก็ได้ ส่วนท่าโผล่คลีบแล้วพุ่งโจมตีให้เราใช้ท่าพิเศษของ Union โล่ห์มันจะผ่านเลยไป จากนั้นมันจะพุ่งไปชนผนัง ให้เราเดินไปใช้ Vol Grando กระหน่ำไปเลย ถ้าเราจัดการมันโดยไม่ถูกโจมตีเลยเราจะได้ Gravedorcus Medal
       
      ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ สุดทางจะมีโบสถ์ตั้งอยู่ ด้านในเราจะพบกับ Albus เมื่อเขาจากไปแล้ว ให้เราไปทำลายผนังทางซ้ายจะได้ Hermit Ring เก็บแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้ (จะเดินย้อนกลับหรือใช้ Magical Ticket ก็ได้เน้อ) เมื่อออกมาด้านนอกแล้ว ให้เราย้อนกลับมาที่ Ecclesia คุยกับ Barlowe ก่อน เสร็จแล้วให้เราออกมาด้านนอกแล้วเดินทางไปที่ Argila Swamp ได้เลย
       
      Argila Swamp
       
      ฉากนี้ไม่มีอะไรมาก ให้เราเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ขวางทางตามเดิม พอออกจากฉากทางซ้ายได้ เราจะสามารถเดินไปทางไปที่ Mystery Manor ได้แล้ว
       
      Mystery Manor
       
      เดินหน้าไปแล้วรอดูด Vol Luminatio Glyph จากแพะสีทองก่อน ดูดได้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เมื่อเข้ามาด้านในแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายก่อน ห้องใหญ่ห้องแรกที่พบจะมีทางออกจากห้องทางขวาบนและซ้ายบน ขวาบนเป็นทางไปเก็บเงิน เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เดินไปทางซ้ายต่อจะพบกับห้องใหญ่อีกห้อง ออกจากฉากทางขวาล่างเพื่อไปเก็บของก่อน เก็บแล้วให้ย้อนกลับมา กระโดดขึ้นไปช่วยแมวด้านบนสุดแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เก็บเงินแล้วให้เราออกจากห้องได้ เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เดินไปทางซ้ายก่อนจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วอย่าเพิ่งเข้า Boss Door ให้เราเดินย้อนกลับไปทางซ้ายก่อน
       
      ออกจากฉากทางซ้ายเรื่อยๆเราจะพบกับห้องมืด สิ่งที่มองเห็นมีเพียงสิ่งเดียวก็คือหนามสีแดงและเหลือง ให้เราพยายามคลำทางไปจนสุดทางให้ได้ สุดทางจะมี Vol Umbra Glyph ให้เราเก็บ เก็บได้แล้วให้เรากลับไปที่ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราเข้า Boss Door ด้านในเราจะพบกับ Albus ถ้าเราช่วยชาวเมือง Wygol ไม่ครบ เราจะพบกับฉากจบแบบ Bad Ending แต่ถ้าตามบทสรุปมาเรื่อยๆก็ไม่มีปัญหาเน้อ
       
      หลังจากคุยกันจบ เราจะต้องสู้กับ Albus ความเก่งของเขาทำเอาเกือบถอดใจเรื่อง Albus Medal ไปแล้ว แต่ก็ยังทนอึดจนกว่าจะได้มา Albus เป็นเพียงคนเดียวที่เราสามารถเดินผ่านได้ ท่ายิงปืนของเขาจะมี 2 ท่า ยิงธรรมดากับยิงกระสุนขาวและดำ ถ้าเขายกมือให้เรารีบเดินผ่านเขาไป กดปุ่มขึ้นเพื่อดูด Acerbatus Glyph มาใช้ ท่าทุกท่าสามารถกระโดดหลบได้ แต่แนะนำให้เรากระโดดข้ามศีรษะของเขาไป แล้วโจมตีด้านหลังของเขาจะเหมาะกว่า แต่ถ้าเรากระโดดสุ่มสี่สุ่มห้า เราจะโดนท่าเตะเสย ซึ่งมีความแรงพอควร ส่วนท่ากระโดดหนีแล้วปาคริสตัลใส่ ให้เราหนีไปฝั่งตรงข้ามจะช่วยได้มาก เอาชนะเขาได้โดยไม่ถูกโจมตีเราจะได้ Albus Medal
       
      เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เราดูด Dominus Agony Glyph มาเก็บไว้ ออกจากที่นี่แล้วให้เรากลับไปที่ Ecclesia กลับไปคุยกับ Barlowe เราจะพบกับความจริงและจะต้องสู้กับเขา Barlowe จะลอยไปลอยมา และจะคอยใช้หนังสือโจมตี (ไม่ได้ปาใส่แน่นอน) ถ้าเขากางหนังสือจะใช้คาถาไฟ ถ้าเราหลบเก่งก็ให้หลบเอา แต่ว่าไฟสามารถกางโล่ห์กันได้ ถ้าเขาทิ้งหนังสือแปลว่าจะแช่แข็งพื้น ให้เรากระโดด 2 จังหวะ เพราะถ้าถูกแช่นอกจากจะเจ็บตัวแล้ว ยังถูกสายฟ้ายิงใส่อีก และพอเขาบาดเจ็บถึงระดับหนึ่ง เขาจะหายตัวต่อยเราอย่างต่อเนื่อง ให้เราเดินหลบไปมา (มาจากทางซ้ายให้หลบไปทางขวา) จะกระโดดก็ได้ แต่เขาต่อยกลางอากาศได้ พอเอาชนะได้แบบไม่ถูกโจมตีเราจะได้ Barlowe Medal มาเชยชม
       
      Dracula’s Castle
       
      เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ทางซ้ายบนจะมี Heart Max Up ให้เก็บ จากนั้นให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะเข้าสู่ห้องสมุด กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปตามทาง เก็บ HP Max Up ทางซ้ายบนแล้วออกจากฉากทางขวาบน เดินหน้าต่อจนถึงชั้นบนสุด เราจะพบกับ Save Room และ Warp Room แถมทางซ้ายบนของฉากจะมี MP Max Up ให้เก็บอีกด้วย บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราเข้า Boss Door ที่อยู่ทางขวาบน
       
      ด้านในเราจะพบกับ Wall Man มันจะคอยปาระเบิด 3 ลูกแล้วเข้าไปในหลบในกำแพง ให้เรากระโดดขึ้นไปบนบล็อกสีแดง แล้วยืนรอจนมันปาระเบิดมาอยู่ทางซ้ายบนของบล็อกสีน้ำเงิน ให้เรารีบกระโดดไปที่บล็อกสีน้ำเงินแล้วกดปุ่มขึ้น พอเราดูด Paries Glyph ได้แล้ว มันจะติดอยู่ในกำแพง และตายอย่างอนาถเป็นที่สุด เก็บ Wallman Medal แล้วให้เราติดตั้ง Glyph ที่เพิ่งได้ เดินผ่านกำแพงสีเขียวทางขวาไป ทำลายรูปปั้นจะได้ Melio Confodere Glyph มาครอง
       
      เดินหน้าต่อจนพบกับห้องใหญ่ เรายังไม่สามารถออกจากห้องนี้ทางด้านบนได้ ให้เรากระโดดลงมาด้านลางแล้วออกจากห้องทางด้านล่าง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางแยกซ้ายและขวา ให้เราไปทางซ้ายก่อน เดินไปจนถึงทางซ้ายสุด (ไม่ต้องกระโดดลงไปด้านล่างเน้อ) ให้เราทำลายผนังทางซ้ายจะสามารถเข้าไปเก็บ Refectio Glyph ด้านในได้ และยังมี Hanged Man’s Ring ให้เก็บด้วย ออกจากห้องนี้แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เดินไปตามทางเรื่อยๆ สุดทางจะมี Dextro Custor Glyph ให้เราเก็บ (นี่เป็นกุญแจสำคัญในอนาคต)
       
      กลับไปตรงทางแยกแล้วออกจากฉากทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Warp Room อยู่ทางซ้ายของประตูสีแดง (พอเข้าประตูสีแดงมาแล้วให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ เราจะพบกับรูปปั้น Cerberus (หมา 3 หัว) ติดตั้ง Glyph แล้วโจมตีที่รูปปั้นจะมีแสงปรากฏขึ้น) ให้เราใช้ Warp Room กลับไปยังจุดเริ่มต้น เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนถึง Save Room บันทึกเกมแล้วออกจากห้อง ออกจากฉากทางขวาบนแล้วเดินไปตามทาง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาบน เราจะพบกับกำแพงสีเขียว ให้เราเดินผ่านไป เก็บ HP Max Up แล้วออกจากฉากทางขวา
       
      กระโดดขึ้นไปเก็บของทางขวาบนแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง กระโดดไปทางขวาจะมี Valkyrie Greaves ให้เก็บ ออกจากฉากนี้ทางขวาบนแล้วเดินไปทางขวาเรื่อยๆ สุดทางจะมีกำแพงขวางให้เราเดินย้อนกลับมาทางซ้ายเรื่อยๆ เมื่อพบกับฉากแนวตั้งให้เราลงไปด้านล่าง เข้าประตูสีแดงทางขวาล่างแล้วเราจะเข้าสู่ Underground Labyrinth จากนั้นให้เรากระโดดลงมาด้านล่างจนสุด สุดทางแล้วให้เราไปทางซ้าย พอพบกับทางแยกลงและซ้ายให้เราไปทางซ้าย ด้านในห้องที่มีเสาไฟขึ้นมากมาย สุดทางจะมี Vol Ignis ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดลงมาด้านล่างจนสุด ออกจากฉากทางขวาล่างแล้วสำรวจบริเวณนี้ให้ทั่วๆ เราจะพบกับ Warp Room และ Save Room บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราเข้า Boss Door ได้เลย
       
      ด้านในเราจะพบกับ Blackmore เงาขนาดใหญ่ เจ้านี่จะแพ้ไฟ การใช้ Union Vol Ignis น่าจะช่วยให้จัดการได้ง่ายขึ้น การโจมตีของเจ้านี่ก็ค่อนข้างดูออกง่าย แต่ว่าเราจะหลบได้หรือเปล่าอีกเรื่อง ลูกไฟที่มันปล่อยออกมาจะมี 2 แบบ แบบแรกจะอยู่ชิดขอบทางซ้าย อีกแบบจะกระจ่าย เราต้องหลบแล้วสวนกลับมันให้ได้ ถ้ามันก้มหน้าแล้วอ้าปากให้เรากระโดดหลบเพราะมันกำลังจะพ่นลำแสงใส่เรา การตอบของมันก็จะมี 3 แบบ ตบลงพื้นให้ถอยหลัง ตบแบบกวาดด้านล่างให้เรากระโดดหลบ และตบต่อเนื่อง มันจะเริ่มจากด้านล่าง ตรงกลางและปิดท้ายด้วยด้านล่าง ให้เรากระโดด ก้มและกระโดดจะสามารถหลบได้ เมื่อเราเอาชนะมันได้แบบไม่ถูกโจมตีเลย เราจะได้ Blackmore Medal มาครอง
       
      ออกจากห้องนี้ทางขวาแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอพบกับทางออกจากฉากทางขวาและด้านบนให้เราออกจากฉากทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆ สุดทางที่อยู่ด้านล่างสุดเราสามารถทำลายพื้นได้ เดินหน้าต่อไปเรื่อยๆเราจะสามารถออกจากปราสาทนี้ได้ และเมื่อออกมาด้านนอกแล้วเราจะพบกับ Training Hall และ Large Cavern ก่อนจะเข้าไปสำรวจทั้ง 2 ที่นั้น ให้เรากลับไปยังจุดที่เราขาดการสำรวจก่อน
       
      เข้าไปที่ Misty Forest Road เข้าฉากทางฝั่งซ้ายแล้วเดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับจุดที่ต้องใช้ Paries Glyph ทะลุกำแพงไปแล้วจะมี Hierophant Ring และมี Melio Arcus ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราเข้าไปที่ Tymeo Mountains มีอยู่ห้องหนึ่งที่มีกำแพงสีเขียว ผ่านไปเราจะสามารถเก็บ Devil Ring และ Moonwalkers ได้
       
      Large Cavern
       
      ที่นี่จะแบ่งเป็นห้องๆ และแต่ละห้องจะมีศัตรูเก่งๆรออยู่ ห้องสุดท้ายจะมี Jiang Shi ผีดิบจีนรอเราอยู่ มันจะกระโดดไล่ชนเราเสียเป็นส่วนมาก ให้เรารอจนกระทั่งมันปล่อยลูกพลังสีขาว ให้เราล่อไปให้ห่างตัวมันนิดหน่อย แล้วให้เรากระโดดข้ามไป กดปุ่มขึ้นเพื่อดูด Fidelis Mortus Glyph มาใช้ เอาชนะได้แล้วมันจะถูกยันต์แปะทำให้เคลื่อนไหวไม่ได้ ให้เราออกจากฉากทางขวา เก็บของแล้วให้เราวาร์ปกลับไปยังจุดเริ่มต้นแล้วออกจากที่นี่ได้
       
      Training Hall
       
      ที่นี่ก็จะแบ่งเป็นห้องๆเหมือนกัน แต่ว่าต่างจาก Large Cavern ตรงที่ไม่ค่อยมีศัตรู แต่มัอุปสรรคที่เป็นฉากมาแทนที่ ความยากก็เลยเป็นคนละแบบ ให้เราติดตั้ง Magnes Glyph ไว้กับตัวเลย (Refectio Glyph จะเพิ่ม HP ทีละนิด ซึ่งช่วยให้เรายืนพักได้) แล้วให้เราค่อยๆลุยไปทีละห้อง คอยดูจังหวะให้ดีๆ ตรงจุดสุดท้ายจะมีหีบสีเขียวให้เราเก็บ เก็บแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้
       
      Return to Dracula’s Castle
       
      เข้าปราสาทตรงทางเข้าขวาล่าง เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ใช้ Paries ผ่านผนังสีเขียวไปแล้วออกจากฉากทางด้านบน กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน พอสุดแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ลงไปด้านล่างแล้วทำลายผนังทางซ้ายล่างสุดจะได้ White Drops เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับแผ่นหิน อย่าเพิ่งผลักมันไปทางซ้าย ให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง ผลักแผ่นหินด้านล่างลงน้ำก่อน จากนั้นให้เราผลักแผ่นหินด้านบนลงมา ระดับน้ำจะสูงขึ้นทำให้เราออกจากฉากทางด้านบนได้ จากนั้นให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะมาถึง Barrack ได้
       
      เก็บ Melio Hasta Glyph ที่อยู่ในรูปปั้นแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ทางออกแรกที่พบจะเป็น Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบนต่อแล้วออกจากฉากทางขวาบน จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาล่างก่อนเพื่อเก็บของ เก็บแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากห้องทางซ้ายบน เข้าประตูมาแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย สับสวิทซ์จะเปิดประตูที่เชื่อมกับห้องสมุดได้ กลับไปที่ Barrack แล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายบนเพื่อเก็บ Heart Max Up เก็บแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางขวาบน
       
      เดินไปทางขวาแล้วออกจากฉาก จากนั้นให้เราทำลายผนังทางขวาบนจะสามารถเก็บ HP Max Up ได้ ออกจากห้องแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง เก็บ MP Max Up ทางซ้ายล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง เดินไปทางขวาเรื่อยๆแล้วออกจากฉากไป พอเข้ามาในห้องแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่างก่อน ที่นี่จะมี Warp Room และ Valkyrie Mail ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมา แล้วออกจากฉากทางด้านบนไป ทำลายผนังทางซ้ายบนแล้วจะสามารถเข้าไปเก็บ Moon Ring ได้ เก็บแล้วให้เราออกจากห้องลับ เดินไปทางขวาบนแล้วเข้าประตูไป เดินหน้าไปเราเดินทางถึง Mechanical Tower แล้ว
       
      เดินไปทางขวาเรื่อยๆ ทำลายรูปปั้นแล้วจะได้ Vis Fio Glyph มา กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาบนจะพบ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากใหญ่นี้ทางซ้ายตรงกลางแล้วเราจะต้องใช้ Magnes ในการผ่าน พอออกจากฉากทางขวาบนได้ เราจะพบกับห้องที่มีเครื่องกลเป็นฉากหลัง ให้เราออกจากฉากนี้ทางขวาไป ออกจากฉากทางซ้ายบนเราจะพบกับห้องที่ต้องใช้ Magnes ในการผ่านอีก ออกจากห้องนี้ทางซ้ายบนให้ได้
       
      เมื่อออกมาแล้วเราจะพบกับทางแยกบนและล่าง ด้านล่างจะเป็นทางเชื่อมต่อไปยังรูปปั้น Cerberus เมื่อเปิดทางเชื่อมได้แล้วให้เราเดินย้อนกลับมาทางขวา กระโดดขึ้นไปด้านบนโดยใช้ Magnes จนออกจากฉากทางขวาบนสุด เดินไปทางขวาแล้วใช้ Magnes ต่อเนื่องไปทางขวา ผนังทางขวาล่างจะมี HP Max Up ซ่อนอยู่ เก็บแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน กล่องสีแดงทางซ้ายจะเป็น Heart Cuirass ชุดเกราะที่จะเสียค่า Heart แทนค่า HP เก็บแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทาขวาบน เดินไปตามทางเรื่อย ผนังทางซ้ายสุดเราสามารถทำลายได้ ด้านในจะมี Death Ring ให้เก็บ แหวนวงนี้จะเพิ่มความเก่งของเรา 1 เท่า แต่ต้องแลกกับความเสี่ยงถึงขีดสุด นั่นคือถ้าถูกโจมตีจะตายทันที ดูเหมือนว่าแหวนวงนี้จะเกิดมาคู่กับ Heart Cuirass เพราะถ้าถูกโจมตีจะมาหักค่า Heart แทน ทำให้เรายืดชีวิตไปได้อีกนิด
       
      ย้อนกลับมาห้องที่ได้ Heart Cuirass แล้วออกจากฉากทางซ้ายบน ใช้ Magnes ขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาบน เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Warp Room ออกจากห้องแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน พอพบกับ Boss Door แล้วให้เราออกจากฉากทางขวาก่อน จะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราเข้า Boss Door ได้เลย
       
      ด้านในเราจะพบกับ Death เพื่อนเก่าเพื่อนแก่ มันจะปล่อยเคียวอันเล็กคอยกวนเราตลอดเวลา แต่สามารถทำลายได้ง่ายๆเลย แต่ถ้ามันปล่อยออกมาเป็นห่าฝน ให้เราไปหลบด้านหลังมัน หรือจะใช้ท่าพิเศษของดาวจัดการรวดเดียวให้หมดก็ไม่ว่ากัน ถ้ามันปล่อยเคียวใหญ่ล้อมรอบเรา ให้เราหลบก่อนที่มันจะทำอันตราย ท่าวิญญาณ 3 ดวง ถ้าหลบไม่ได้จริงๆก็เราใช้ท่าพิเศษของโล่ห์ ก็จะปลอดภัยหายห่วง และถ้าเราจัดการมันได้โดยไม่ถูกโจมตี เราจะได้ Death Medal มาครอง
       
      ออกจากฉากทางซ้ายจะมี Sinestro Custos Glyph ให้ดูด จากนั้นให้เรากลับไปที่ Save Room ที่อยู่ด้านล่างของฉาก Mechanical Tower นี้ เมื่อถึงแล้วให้เรา ออกจากฉากด้านล่างของ Save Room (ดูแผนที่ก็ จะเหลือที่ให้สำรวจไม่มากแล้ว) ลงมาด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย เราจะเห็นพระจันทร์ดวงโต เดินหน้าไปเราจะต้องใช้ Magnes ผ่านเป็นระยะๆ สุดท้ายเราจะเข้าสู่ Arms Depot ให้เราออกจากฉากทางซ้ายบนจะมี HP Max Up ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมา จากนั้นให้เราลงไปด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาจะเป็นการไปเก็บ Glyph ของดาบและโลห์ (ดาบจะต้องจัดการศัตรู) เก็บได้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Warp Room และพอพบกับ Boss Door แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายก่อนจะพบ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าไปใน Boss Door ได้
       
      ด้านในจะมี Eligor เฝ้าอยู่ Eligor คือ Centaur ขนาดใหญ่ (มากๆ) พอเริ่มต้นเราจะถูกดีดไปฝั่งขวาของห้อง ให้เราจัดการลูกแก้วสีแดงตรงขาหน้าก่อน โดยระวังดาบของมันให้ดีๆ พอลูกแก้วแตกให้เราถอยออกมาก่อนเพราะมันจะคุกเข่าลง พอมันยกขาหน้าขึ้นให้เรารีบไปยืนระหว่างกลาง พอมันเอาขาลงเราจะมาอยู่ตรงส่วนท้อง ใช้อาวุธที่ยิงถึงด้านบนสุดเพื่อทำลายธนู (ลูกแก้วสีแดงตรงลำตัว 2 ลูก) เราจะต้องคอยหลบเท้าที่ก้าวหน้าและก้าวหลังของมันให้ดีๆ (ค่อนข้างยากเน้อ) และระวังมันเอาขาหน้าดีดใส่เราด้วย พอธนูพังให้เรารอจังหวะมันกระโดด ให้เราสไลด์ออกไปทางขาหลัง ถ้าทำได้จะมีลูกแก้วสีแดงอยู่ตรงขาหลัง จัดการลูกแก้วอีกเช่นเคย โดยคราวนี้ให้ระวังหางของมันให้ดีๆ พอลูกแก้วแตกขาหลังของมันจะเดี้ยง ให้เรารีบขึ้นไปบนหลัง จัดการลูกแก้วที่อยู่ใกล้กับส่วนหัว ทำสำเร็จก็จะผ่านแล้ว Eligor เป็นอีกตัวหนึ่งที่การเก็บ Medal ทำได้ยาก ถึงแม้ว่าการโจมตีของมันจะดูออกง่าย แต่การจะหลบทั้งหมดนั้น เข้าขั้นยากเอาการ แต่ถ้าเราทำได้ เราจะได้ Eligor Medal
       
      ออกจากฉากทางขวาบนแล้วดูด Arma Custos Glyph ด้านใน จากนั้นให้เรากลับไปที่ Warp Room วาร์ปไปที่ Warp Room ที่อยู่ด้านบนตรงกลาง ออกจากห้องแล้วเดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับห้องที่มีรูปปั้น Cerberus ให้เราติดตั้ง Dextro และ Sinestro Custos แล้วโจมตีไปที่รูปปั้น และพอกดใช้ Arma Custos มีแท่นปรากฏขึ้นมา กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดแล้วออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง เข้าประตูสีแดงแล้วเราจะเข้าสู่ Final Approach
       
      เดินไปตามทางแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆ เราจะสามารถเก็บ Volaticus Glyph ได้ Glyph นี้จะทำให้เราสามารถบินไปไหนมาไหนได้ ให้เราออกจากฉากด้านบนจะมีของให้เก็บ ออกจากฉากทางซ้ายจะเป็นการไปเปิดทางเชื่อมสู่ฉากของ Wallman ออกจากฉากทางขวาแล้วเดินย้อนกลับไปยังห้องที่เราไม่ได้สำรวจ ตรงจุดนี้จะเป็นทางที่ไม่มีทางแยกแล้ว ระหว่างทางจะมี Warp Room ให้เปิดอีก 1 ที่ สุดทางเราจะพบกับ Save Room และ Boss Door บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าไปด้านใน
       
      ที่นี่ไม่เหลือใครอีกแล้ว นอกจากตัว Dracula เอง ขอไม่บอกถึงวิธีปราบ เพราะไม่จำเป็นต้องเคร่งเครียดแล้ว เพราะเจ้าตัวนี้ไม่มี Medal ให้ ใช้ Style ของตนเองอย่างเต็มที่ สิ่งที่อยากแนะนำที่สุดก็คือ พอเอาชนะได้ เราะต้องเลือกติดตั้ง Glyph ให้ถูกต้อง มิเช่นนั้นจะ Game Over ได้ ขอให้โชคดีเน้อ
       
      Preview
       
      ยังคงรักษาเอกลักษณ์และความสนุกได้อย่างครบถ้วน เพียงแค่เสพศิลปะในเกมนี้ก็รู้สึกเต็มอิ่มและเพลิดเพลินอย่างหฤหรรษ์ แต่จอ NDS มันเล็กไปมั๊ยเนี่ย คนแก่ (หัวใจเด็ก) อย่างผมมองลำบากมาก แต่ก็ยังคงฝืนเล่นจนจบได้ ที่ชอบและทำให้ตั้งใจสุดๆไปเลยก้คือ Medal หรือเหรียญตราเมื่อได้ตอนจัดการกับ Boss โดยไม่เจ็บตัวเลย บอกได้คำเดียวว่าเกร็งคอดๆ เพราะดันเล่นเกมตระกูลนี้แบบปั๊ม Potion เอา (ยืนแลกกับ Boss เลย) พอมีกฏว่าห้ามถูกโจมตีเลยได้ตั้งใจเป็นพิเศษ (ไม่ได้รู้สึกแบบนี้มานานมากแล้ว) สุดท้ายนี้ก็ไม่มีอะไรมาก แค่อยากให้คนที่อยากสร้างเกมมาเล่นเกมนี้ก็พอ นี่คืออีกหนึ่งตัวอย่าง ของเกมที่มีรูปแบบเดิมๆ แต่ยังสามารถสร้างออกมาขายได้อย่างต่อเนื่อง ลองเล่นและลองคิดดู ว่า Konami ทำได้อย่างไร (เราก็น่าจะทำได้หรือเปล่า อันนี้ไม่รู้เน้อ)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×