Castlevania Dawn of Sorrow (DS) - Castlevania Dawn of Sorrow (DS) นิยาย Castlevania Dawn of Sorrow (DS) : Dek-D.com - Writer

Castlevania Dawn of Sorrow (DS)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

5,064

ผู้เข้าชมเดือนนี้

54

ผู้เข้าชมรวม


5.06K

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


3
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  25 ก.พ. 53 / 01:01 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Castlevania Dawn of Sorrow
     
    Return of Soma
     
    พอเริ่มเกมมาเราจะได้รับ Knife จาก Arikado รีบจัดการโครงกระดูกที่เกิดขึ้นมาเลย จัดการได้แล้วเราจะได้รับ Soul ของมันมา (ถ้าเคยเล่นภาค Aria of Sorrow มาก่อนก็จะเข้าใจระบบนี้ได้ดี) เราจะสวมใส่ Soul อัตโนมัติ จัดการกับ Armor Knight แล้วจะได้ Soul เช่นกัน สุดท้ายเราจะพบกับ Golem ปากระดูกใส่มันจะทำให้เอาชนะได้ง่ายๆ และจะได้ Soul ของมันมาอีก จากนั้นจะตัดไปที่หมู่บ้านกลางหิมะเลย
     
    Flying Armor
     
    เดินหน้าไปเราจะพบกับ Hammer เพื่อนเก่า เดินไปทางขวาต่อจะเข้าสู่ Lost Village เรายังคงมีแค่ Knife ที่ Arikado ให้มา เดินไปทางขวาแล้วออกจากฉากนี้ไป ออกจากฉากทางขวาอีกเราจะพบกับ Short Sword กดปุ่ม Start แล้วเข้าไปที่ Equip กดปุ่ม R เพื่อเลื่อนไปสวมใส่อาวุธและชุดป้องกัน สวมใส่แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ฉากนี้จะมีหมาป่า Warg อยู่ ให้เราสู้กับมันจะได้ Soul ของมันมา จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาอีก
     
    เราจะพบกับ Yoko และ Julius เมื่อคุยกับทั้ง 2 แล้ว Yoko จะติดตามเรามา จากนั้นให้เราเดินย้อนกลับมาทางซ้าย กลับมายังฉากที่เราได้ Short Sword กระโดดลงไปด้านล่างจะพบกับ Potion ทางขวาจะเป็น Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ทางซ้ายจะเป็น Boss Door เราจะใช้ Magic Seal เพื่อเปิดประตูนี้ เมื่อเข้าไปแล้วเราจะพบกับ Flying Armor เมื่อเราได้ Soul ของ Warg มา การจัดการกับเจ้านี่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ให้เรากระโดดโจมตีมันไปเรื่อยๆ ก็จะสามารถเอาชนะมันได้โดยง่าย เมื่อจัดการมันแล้วเราจะต้องใช้ Magic Seal เพื่อผนึกมัน (อย่าตื่นเต้นละ) พอมันสลายเราจะได้ Soul ของมันมาใช้ด้วย
     
    Balore
     
    เก็บลูแก้วพลังแล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางซ้าย เราจะพบอาวุธอยู่ด้านบน ให้เราติดตั้ง Soul ของ Flying Armor แล้วกระโดดไปเก็บ Claymore ส่วนใส่แล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้าย จากนั้นให้เรากระโดดไปทางซ้ายเรื่อยๆจะสามารถเก็บ Spear ได้อีก เก็บแล้วให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง เข้าประตูทางซ้ายไปจะพบกับ Mace เก็บแล้วให้เราลงไปทางซ้าย (กดปุ่มลงแล้วกดปุ่มกระโดด) ด้านล่างจะมีเงินให้เราเก็บ เก็บแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายจะพบ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องได้
     
    ออกจากห้องทางซ้ายแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่างสุด เราจะพบกับรถยนต์ ให้เราเข้าประตูทางซ้ายล่างสุดไป ด้านในเราจะพบกับ Yoko ทีนี้เราสามารถนำ Soul ที่ได้จากศัตรูมารวมกับอาวุธที่เรามี ทำให้เราได้อาวุธที่ดีกว่าเดิม ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปทางขวาจะพบกับร้านขายของ Hammer Shop ซื้อ Castle Map 1 และ UMA News 1-1 มา ออกจากร้านขายแล้วให้เราออกจากฉากตรงกลางขวา
     
    จัดการพวกโต๊ะแล้วเดินไปขวา กระโดดลงไปด้านล่างแล้วออกจากห้องทางขวาล่าง กระโดดลงไปด้านล่างสุดจะจบกับรถ 2 คัน ให้เราเข้าประตูทางขวาล่าง เราจะพบกับพวกผีดิบ 5 ตน ลองฟันห่างจากประตูทางขวานิดหน่อยพื้นจะพัง ด้านล่างมีเงินและ Corn Soup ให้เก็บ (ถ้าหาไม่เจอลองนั่งลงฟันไปทางซ้ายเรื่อยๆ) เก็บแล้วให้กระโดดขึ้นมาแล้วไปเข้าประตูทางขวา เราจะพบกับกระจกเงาบานใหญ่ ทางขวาจะมี Cape ให้เก็บ เก็บแล้วให้เรากลับไปยังฉากที่มีรถ 2 คัน
     
    เมื่อถึงแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปทางซ้ายบนสุด (ทางขวาตรงกลางจะมี Potion อยู่) ให้เราล่อนไปทางขวาจะพบกับโปสเตอร์ขนาดใหญ่ จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวาบนสุด ด้านในเราจะพบกับ Student Witch ให้เราออกจากห้องนี้ทางขวาบน เดินผ่านเชิงเทียนแล้วเข้าประตูทางขวา ฟันสวิทซ์ที่อยู่สุดทางแล้วระดับน้ำจะลดลงมา พอประตูเปิดก็ให้เราเข้าไป เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูสีแดงไป ทีนี้เราจะเข้าสู่ Wizardry Lab แล้ว
     
    เราจะพบกับทางแยกด้านล่างและทางขวา ทางขวาจะมีก้อนน้ำแข็งขวางทาง ให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เก็บ Mind Up แล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวา ทางขวาบนจะมี Blunt Sword ให้เก็บ เก็บแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง ด้านล่างสุดจะมีหีบ ทำลายแล้วจะได้เหรียญ จากนั้นให้เรากลับไปที่ Save Room พอถึงแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง ด้านล่างสุดจะมีประตูอยู่ทางซ้ายให้เราเข้าไป
     
    เดินไปตามทางแล้วออกจากห้องทางซ้ายบน จากนั้นให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง ด้านล่างสุดจะมีประตูอยู่ทางซ้ายให้เราเข้าไปเก็บ Scarf ที่อยู่ด้านใน ออกจากห้องแล้วกระโดดขึ้นด้านบน เข้าประตูทางขวา เดินไปตามทางแล้วออกจากห้องทางด้านล่าง (กระโดดลงไป) เราจะพบกับ Golem จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ไม่ไกลนักเราจะพบกับกลุ่มคนยืนอยู่ เมื่อคุยกับพวกเขาแล้วเดินหน้าไปจะพบกับ Boss Door อยู่ทางซ้าย ทางขวาคือ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าไปหาหัวหน้า
     
    ยักษ์ใหญ่ Balore นั้นค่อนข้างยากทีเดียว แต่ถ้าเรามี Soul ของ Axe Armor ก็จะทำให้ง่ายมากขึ้นทีเดียว สิ่งที่ต้องระวังก็คือแสงจากตาของมัน พอมีแสงก็ให้เราก้มหลบทันที ส่วนมือของมันก็จะมีชก ทุบ และเสยขึ้น ซึ่งมีอัตราการโจมตีที่ไม่บ่อยนัก เราสามารถยืนอยู่ใกล้ๆ Balore ได้เลย พอเอาชนะได้เราจะได้ Soul ของ Balore มาด้วย (เป็น Auto Soul ไม่ต้องติดตั้ง วิธีใช้ก็แค่เอาปากกา Stylus ลากที่ก้อนน้ำแข็งเท่านั้น) จากนั้นให้เรากลับไปบันทึกเกมที่ห้องทางขวาได้
     
    Dmitrii And Malphas
     
    บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางซ้ายบน ทางซ้ายและทางซ้าย เราจะพบกับห้องที่มี Golem ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวาบน จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นด้านบน พอพบกับทางออกทางซ้ายและขวา ทางขวาจะเป็น Warp Room ให้เราวาร์ปกลับไปที่ Lost Village เมื่อวาร์ปแล้วเราจะมาอยู่ด้านบนของร้านของ Yoko และ Hammer ซื้อ Castle Map 2 และ UMA News 2-1 จาก Hammer ถ้ามีเงินเหลือจะซื้อชุดป้องกันจากเขาก็ได้ ส่วนชุดป้องกันที่ไม่ใช้ก็ให้เราขายทิ้งไป เรียบร้อยแล้วให้เราไปบันทึกเกมที่ Save Room ทางซ้าย เสร็จแล้วให้เราวาร์ปกลับไปที่ Wizardry Lab
     
    ออกจาก Warp Room แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวาบน และขวาบนเราจะพบกับทางเดินยาว ให้เรากระโดดขึ้นไปบนน้ำแข็ง กระโดดไปที่แท่นทางขวาแล้วมันจะเลื่อน ให้เราก้มแล้วทำลายน้ำแข็งที่ขวางทางจะสามารถออกจากฉากทางขวาสุดได้ เมื่อผ่านมาได้แล้วให้เราเข้าประตูสีแดงจะเข้าสู่ Garden of Madness
     
    พอเข้าประตูมาแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ประตูทางซ้ายบานแรกที่พบคือ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกมาจัดการ Une จนกว่าจะได้ Soul ของมันมา กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดจะพบกับทางออกซ้ายและขวา ทางขวาจะมีปิศาจ Mandragora นี่เป็นอีกตัวที่ต้องเอา Soul ของมันมาให้ได้ (ถ้าเอามาได้แล้วจะพบว่าชีวิตง่ายขึ้นเยอะ) เมื่อได้มาแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายและทางซ้าย
     
    จัดการ Treant แล้วเดินหน้าไปจะพบกับ Magic Seal 2 เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เมื่อขึ้นมาแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายจะพบว่าเป็น Warp Room เปิดมันก่อนแล้วค่อยออกจากห้อง จากนั้นให้เรากระโดดออกจากฉากทางด้านบน เดินไปทางขวาจะพบกับชุดเกาะอยู่บนแท่นด้านบน เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เราจะเห็น Boss Door แต่ประตูบานนี้ยังไม่สามารถปลดผนึกได้ ให้เราย้อนกลับไปแล้วเดินไปทางซ้าย สุดทางจะพบกับประตูสีแดงให้เราเข้าไป เดินไปทางซ้ายจะเข้าสู่ Demon Guest House
     
    เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ เราจะสามารถเปิดประตูออกไป Lost Village ได้ เมื่อเปิดประตูแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Garden of Madness ห้องที่มี Boss Door อยู่ทางขวา เมื่อถึงแล้วให้เรากระโดดเหยียบหินขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวาบน กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเราจะพบกับทางซ้ายและขวา ให้เราไปทางซ้ายก่อน เดินไปทางซ้ายจะพบกับนกอยู่สุดทาง กระโดดลงไปด้านล่างจะสามารถเก็บ Fleuret ได้ เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา
     
    กระโดดออกจากฉากด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา จากนั้นเราจะสามารถออกจากฉากทางขวาบนและขวาล่างก็ได้ (แนะนำขวาบน) กระโดดไปทางขวาทำลายเชิงเทียนตรงกลางแล้วจะได้Doppelganger มา ทำให้เราสามารถติดตั้ง Soul ได้ 2 ชุด เก็บแล้วให้เรากระโดดลงมาด้านล่างแล้วให้เรากระโดดออกจากฉากทางขวาบน
     
    จากนั้นให้เรากระโดดลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวา กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเดินไปทางขวา ด้านล่างสุดจะมีจุดที่สามารถกระโดดลงไปด้านได้ เมื่อกระโดดลงไปแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เราจะพบกับรูปปั้นสีทองปิดทางอยู่ ให้เราทำให้เงินด้านหลังของเราเป็นเลข 777 จะสามารถเข้าไปเก็บชุดเกราะ Three 7s ได้ พอได้แล้วให้เรากระโดดขึ้นมาด้านบน ออกจากฉากทางขวาเรื่อยๆเราจะเข้าสู่ The Dark Chapel
     
    พอเข้ามาที่ The Dark Chapel แล้ว สำรวจทางขวาล่างจะพบว่าเป็น Save Room ทางซ้ายบนของฉากนี้จะมีดาบวางอยู่ แต่ยังเก็บไม่ได้ ดังนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาบน ออกจากฉากทางขวาแล้วเราจะพบกับห้องขนาดใหญ่ ที่เต็มไปด้วย Ghost Dancer (แนะนำให้เก็บ Soul ของเจ้านี่ให้ได้ เพราะจะช่วยเพิ่มค่า Luck ของเรา แน่นอนที่จะทำให้เราเก็บ Soul หลังจากนี้ได้ง่ายขึ้น) เมื่อได้แล้วให้เราประตูที่อยู่ด้านล่างกับประตูที่เราเข้ามา ที่นี่คือ Warp Room ให้เราวาร์ปไปที่ Lost Village แล้วบันทึกเกมเสีย จากนั้นให้เราวาร์ปกลับมาที่ห้องที่มี Ghost Dancer อีกครั้งหนึ่ง
     
    จากนั้นให้เราเก็บ Potion ที่อยู่ทางขวาบน เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน ออกจากฉากทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบกับฉากที่กว้าง ทางซ้ายบนของฉากจะมีของให้เก็บ (แต่ยังเก็บไม่ได้เน้อ) ให้เราออกจากฉากทางขวาบน เราจะพบกับบันไดขึ้นไปด้านบนและลงไปด้านล่าง ด้านล่างจะมี Boss Door อยู่ ทางซ้ายบนจะเป็น Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราเข้า Boss Door ที่อยู่ด้านล่างสุด
     
    ด้านในเราจะพบกับ Dmitrii เราจะเห็นเขาใช้ Soul ในการจดจำท่าของศัตรู และสามารถปล่อยออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ การต่อสู้กับเขา ถ้าเราใช้ Soul ที่ดี เขาจะเป็นคนที่เก่งมาก แต่ถ้าเราใช้ Une เขาจะกลายเป็นตัวกระจอกไปในทันที ให้เรากระโดดใช้ Une กับเขา เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเอาชนะได้โดยง่าย พอเอาชนะเขาได้จะมี Soul พุ่งเขามาในตัวเรา
     
    ออกจากห้องทางซ้ายแล้วกลับไปที่ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เรากลับในห้องของ Dmitrii ออกจากห้องทางขวาแล้วให้เราเดินไปตามทาง ทางขวาบนจะพบกับแหวน แต่ยังเก็บไม่ได้ (เช่นเคย) ทางซ้ายบนสุดจะมี Boss Door เข้าไปด้านในเราจะพบกับปิศาจ Malphas มันจะบินอยู่ด้านบน เอาชนะมันได้เราจะได้ Soul ของมันมาใช้ (ทำให้เรา Double Jump ได้) ออกจากห้องแล้วกระโดดขึ้นไปเก็บแหวน จากนั้นให้เรากลับไปบันทึกเกมได้
     
    Dario Round One
     
    ออกจากห้องแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ตอนนี้เราจะสามารถเก็บ Power Belt ที่อยู่ทางซ้ายบนสุดของฉากได้แล้ว เก็บแล้วให้เรากลับไปที่ The Lost Village ฉากแรกที่เราพบกับ Peeping Eye ให้เรากระโดดขึ้นไปทางซ้ายบนจะมี High Potion ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางขวาบน เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะสามารถเก็บที่อยู่ด้านในสุดได้ ออกจากที่นี่แล้วให้เรากลับไปยังสะพานที่มี Peeping Eye ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้งแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปทางซ้ายบนของกำแพง กระโดดต่อไปทางขวาจะสามารถเก็บ Crimson Cloak ได้ เก็บแล้วให้เราลงไปด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาเรื่อยๆจนพบกับ Peeping Eye กระโดดขึ้นไปด้านบนจะมี High Mind Up ให้เก็บทางซ้าย จากนั้นให้เราย้อนกลับไปที่ Garden of Madness
     
    พอถึงแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินไปทางซ้ายจนถึงจุดที่สามารถกระโดดลงได้ ไม่ต้องกระโดดลง ให้เรา Double Jump ขึ้นไปเก็บ Elfin Robe ที่อยู่ด้านบนแทน เก็บแล้วไม่ต้องกระโดดลงมา ให้เรากระโดดไปทางขวา ออกจากฉากทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบน ทางซ้ายจะมี Boss Door อยู่ ให้เราเข้าไปด้านใน
     
    ด้านในเราจะพบกับ Dario Bossi ผู้ที่มี Soul ของไฟ ให้เราโจมตีเขา จนเขารวบรวมพลัง ให้มองที่เท้าของเราให้ดีๆ ถ้ามีไฟก็ให้เราเดินหนี เพราะว่าจะมีเสาไฟโผล่ขึ้นมา ระหว่างที่มีเสาไฟให้จัดการเขาด้วยอาวุธหรือความสามารถระยะไกล เมื่อเอาชนะเขาได้ Celia จะมาบอกให้เขาพอ เมื่อทั้งคู่จากไปแล้วให้เราย้อนกลับมาบันทึกข้อมูลก่อน
     
    Puppet Master
     
    พร้อมแล้วให้เรากลับไปที่ห้องของ Dario ออกจากฉากทางซ้าย กระโดดขึ้นไปแล้วเข้าประตูทางซ้าย เมื่อถึงห้องยาวแล้วให้จำเอาไว้ว่าบนเพดานของห้องนี้จะมีทางลับอยู่ จากนั้นให้ออกจากห้องยาวนี้ทางซ้าย เราจะพบกับ Arikado เขาจะนำ Mina’s Talisman มามอบใหเรา ออกจากห้องนี้ทางซ้ายแล้วเราจะพบกับห้องขนาดใหญ่ ให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง ห้องทางขวากลางคือ Save Room
     
    บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราลงไปด้านล่างสุดเลย ทางซ้ายล่างสุดจะมีรูให้เราลงไป เก็บเงิน 1000 เหรียญแล้วให้เรากระโดดขึ้นมาด้านบน ทีนี้ให้เรามุ่งขึ้นไปด้านบนจนสุด เข้าประตูทางขวาบนสุด (เน้นว่าขวาบนสุดเน้อ) ด้านในจะมีเงิน 2000 เหรียญให้เราเก็บแล้วออกจากห้องได้ ลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูทางขวาที่อยู่ด้านล่างจะมี UMA News 1-2 ให้เก็บ เก็บแล้วออกจากห้องนี้ได้ ลงไปอีกชั้นแล้วเข้าประตูทางขวา นั่งเก้าอี้แล้ว Crown (มงกุฏนั่นแหละ) จะปรากฏออกมา เก็บแล้วให้เราออกจากห้องได้ จากนั้นให้เรากลับไปที่ Save Room แล้วบันทึกเกมเสีย (ภายในห้องที่เราได้ Crown นั้น จะมี Waiter Skeleton อยู่ พอได้ Soul ของเจ้านี่ให้เรากลับไปที่ฉากแรกของเกมเลย ด้านหลังจะมีตัวอะไรสักอย่างเดินไปเดินมาอยู่ ให้เราโยนแกงกะหรี่ลงพื้นแล้ว Yeti จะกระโดดมากินแกงกะหรี่ จัดการมันแล้วเราจะได้ Soul ของ Yeti มา ถ้าเราโชคดีพอ)
     
    บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายกลาง ผ่านทางเดินยาวที่มืดไปเราจะพบกับปุ่มที่พื้น พอเหยียบแล้วสามารถใช้ปากกา Stylus ปรับเปลี่ยนห้องทั้ง 15 ห้องได้ แต่หลักๆแล้วให้เราออกจากห้องทางลูกศรซ้ายบนสุด (Reset แล้วกดปุ่ม OK จะง่ายสุด แต่เราจะอดได้ของที่ซ่อนอยู่ในห้องต่างๆ) เมื่อออกจากฉากทางลูกศรซ้ายบนสุดแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวา กระโดดขึ้นด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย ผ่านห้องที่เป็นแป้นเปียโนไปทางซ้ายเราจะพบกับ Bone Pillar มากมาย เราจัดการกับ Bone Pillar เป็นรูปขั้นบันได แล้วออกจากฉากทางซ้ายบน ทำให้น้ำแข็งเป็นขึ้นบันไดแล้วขึ้นไปเก็บ War Fatigues ทางซ้าย เก็บ UMA News 2-4 ทางขวา แล้วกลับไปที่ห้องที่เป็นแป้นเปียโน
     
    ถึงแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางขวาบนแล้วลงรูด้านล่างไปเก็บ High Potion เก็บแล้วให้เรากระโดดกลับขึ้นมา จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนจะพบทางซ้ายและขวา ให้เราไปทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้ายอีกจะพบกับ Warp Room วาร์ปไปที่ Lost Village แล้วไปซื้อ UMA News 3-1 จาก Hammer เรียบร้อยแล้วให้เราวาร์ปกลับมาที่ Demon Guest House ออกจาก Warp Room แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายบนแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวาบนแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนอีก ออกจากฉากทางซ้ายบนเราจะได้ Magic Seal 3 มา
     
    ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าประตูทางขวาบน เก็บ UMA News 2-2 แล้วให้เราออกจากห้องแล้วให้เรากระโดดออกจากฉากด้านบนสุด จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวาจะพบว่าคือ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง เปิด Boss Door เข้าไปแล้วเราจะพบกับ Puppet Master ด้านล่างศีรษะของมันจะค่อนข้างปลอดภัย แต่ก็แค่ระยะเดียวเท่านั้น เพราะมือของมันจะคอยตบเราไปใส่โลงศพ ซึ่งค่อนข้างแรกมาก เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Soul ของมันมาใช้ ซึ่งเป็นความสามารถที่ทำให้เราก้าวหน้าในการเล่น นั่นก็คือสามารถย้ายร่างของเรากับหุ่นชักไยที่ปาออกไปได้ ทำให้เคลื่อนย้ายหลังจาก Double Jump หรือผ่านช่องแคบๆได้
     
    Gergoth
     
    กลับไปที่ Warp Room แล้ววาร์ปไปที่ Dark Chapel เมื่อถึงแล้วให้เราออกจากห้องวาร์ป ลงไปด้านล่างสุดแล้วเข้าประตูทางซ้าย เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจนพบกับทางลง ให้เราเข้าประตูทางซ้ายจะมีเงินให้เก็บ ออกจากห้องแล้วให้เราลงไปด้านล่าง 1 ชั้น เข้าประตูทางซ้ายแล้วเก็บ Traveler Cape ด้านใน เก็บแล้วให้เราออกจากห้อง ลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูทางซ้ายสุด ด้านในเราจะพบกับประตูสีแดง ใช้ Soul ของ Skeleton (น่าจะมีเน้อ) ปากระโดดใส่ประตูสีแดงจะหายไป ด้านในจะมี Halberd ให้เราเก็บ จากนั้นให้เราออกจากห้องแล้วเข้าประตูทางขวา ระวังกับดักด้านบนให้ดีๆ ด้านในสุดจะมี Red Scarf ให้เก็บ
     
    เก็บแล้วให้เราไปยัง Save Room ที่อยู่ด้านบนสุดของ Dark Chapel บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้อง เข้าประตูทางขวาบนแล้วมุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆ พอพบกับห้องที่มีระฆังขนาดใหญ่ ให้เราเก็บของทางซ้ายและทางขวาก่อน จากนั้นให้เราออกจากห้องนี้ทางขวาบนสุด (แน่นอนที่ต้องใช้ความสามารถของ Puppet Master) เมื่อออกจากห้องมาแล้วจะมี Kotetsu อยู่ทางขวาบน ทางซ้ายล่างจะมี UMA News 3-2 อยู่ ทางขวาจะมี High Potion อยู่ จากนั้นให้เราลงไปด้านล่างสุด เหยียบสวิทซ์แล้วประตูทางซ้ายจะเปิด ซึ่งเป็นทางลัดให้เราไปที่ Warp Room ใน Dark Chapel ได้ ให้เราเดินไปทางขวาของสวิทซ์จะเข้าสู่ Condemned Tower ได้
     
    มุ่งไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับ Belmond อยู่ในห้องทางขวาสุด คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบนจนสุดเพื่อเก็บของก่อน เก็บแล้วให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง เข้าประตทางซ้ายเราจะพบกับ Disc Armor จัดการมันแล้วให้เราออกจากห้องทางซ้าย จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากห้องนี้ทางขวาบน ออกจากฉากทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายบนแล้วออกจากฉากทางซ้ายอีก
     
    กระโดดขึ้นไปด้านบนจนพบกับ Great Axe Armor ด้านบนของมันจะมี Estoc ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางขวาของ Great Axe Armor กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากห้องทางซ้ายบน กระโดดขึ้นไปแล้วเข้าประตูทางซ้าย เราจะพบกับประตูสีแดง แต่มีประตูที่ล็อคมาขวางอยู่ ออกจากห้องนี้แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนสุดเพื่อเก็บ UMA News 2-3 ลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูทางขวา ออกจากฉากทางขวาอีกแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน เข้าประตูทางขวาบนก่อน บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องแล้วไปเข้า Boss Door ทางซ้าย
     
    ด้านในเราจะพบกับ Gergoth เป็นอีกหนึ่งความโหดเล็กๆที่หาได้จากเจ้า T-Rex ภาค Castlevania นี้ ให้เราพยายามจำรูปแบบการโจมตีของมันไว้ให้ดีๆ พอโจมตีมันไปสักระยะหนึ่งมันจะกระโดดทำให้ห้องที่เราอยู่พังลงไปถึงชั้นล่างเลย จัดการมันต่อ พอชนะแล้วจะได้ Soul ของมันมาใช้ด้วย จากนั้นให้เรากลับไปยังห้องของ Gergoth โดยจะต้องใช้ Flying Armor ร่วมกับการ Double Jump (ให้เรากดปุ่ม R ค้างไว้ แล้วกระโดดไปข้างหน้า พอใกล้ๆจะตกก็ให้เรากระโดดอีกทีจะสามารถข้ามทางขาดได้อย่างสวยงาม)
     
    เมื่อถึงแล้วให้เราออกจากห้องทางซ้ายจะได้ Tower Key ทางซ้ายของกุญแจจะเป็น Warp Room จะกลับไปผสมอาวุธกับ Yoko หรือซื้อพวกยาจาก Hammer ก็ทำได้ พร้อมแล้วให้เราออกจากห้องทางขวาของ Tower Key กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูทางซ้าย เข้าประตูทางซ้ายอีก ประตูที่ล็อคไว้จะเปิดแล้ว ให้เราเข้าประตูสีแดงทางซ้ายไป เดินไปทางซ้ายอีกเราจะเข้าสู่ Cursed Clock Tower แล้ว
     
    Zephyr
     
    เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับ Celia คุยกับพักเดียง Arikado และ Julius จะตามมาสมทบ พอคุยกับเสร็จแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย กระโดดลงไปด้านล่างจะพบกับประตูสีทอง ถ้าจำนวนเงินด้านหลังของเราเป็น 573 ประตูจะเปิดให้เราเข้าไปเก็บ Shaman Ring ทีอยู่ด้านใน ออกจากห้องแล้วให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายล่างสุด กระโดดข้ามนาฬิกาแกว่งไปทางซ้ายเรื่อยๆ พอออกจากฉากมาแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบนและทางซ้าย เราจะพบกับห้องขนาดใหญ่ที่ด้านล่างเป็นน้ำตื้นๆ ออกจากห้องนี้ทางซ้ายล่าง เก็บ Army Jacket แล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาบน ออกจากฉากทางขวาอีกแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายล่างไป เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆพอพบกับรูที่พื้นก็ให้เราลงไปด้านล่าง ออกจากห้องเล็กๆนี้ทางซ้ายล่างเราจะพบกับห้องที่มีน้ำอยู่ด้านล่างอีก เข้าประตูสีแดงทางซ้ายล่างเราจะพบกับทางเชื่อมต่อกับ Garden of Madness
     
    ออกจากฉากทางซ้ายบนเปิดประตูก่อน ย้อนกลับมาแล้วลงไปด้านล่าง สุดทางจะมี Handgun ให้เก็บ พอเก็บแล้วให้เรากลับไปยังฉากที่มีประตูสีทอง (573) อยู่ พอถึงแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เดินผ่านกระบอกสูบไปทางซ้าย (บางอันนั่งหลบหนามด้านบนได้) พอออกจากห้องนี้มาแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง ประตูทางซ้ายล่างคือ Save Room บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้อง ขึ้นแท่นเลื่อนขึ้นไปด้านบนสุดแล้วออกจากฉากทางขวาบน
     
    เราจะพบกับใบพัดหนามหมุนอยู่ตรงหน้า ใบพัดหนามอันแรกจะบังคับไม่ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ให้เราเดินไปทางขวาจนสุดทาง กระโดดขึ้นมาด้านบนแล้วเดินไปทางซ้าย จากนั้นให้เราออกจากฉากทางด้านบน กระโดดขึ้นไปบนนาฬิกาแล้วให้เรากระโดดออกจากฉากทางขวาบน ภายในห้องเล็กๆจะมี Magic Seal 4 เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา กระโดดลงมาด้านล่างจะมี UMA News 3-3 ให้เก็บ
     
    เก็บแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายบน เดินไปทางซ้ายแล้วสไลด์ตัวผ่านหนามไป ตรงจุดนี้เราจะสามารถไปได้ 2 ทาง (แล้วแต่ชอบ) แต่ถ้าไม่อยากเลือกเองให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง เดินผ่านใบพัดหนามไปแล้วออกจากฉากทางด้านบน กระโดดขึ้นไปบนนาฬิกาแล้วออกจากฉากทางขวาบน ทางซ้ายจะมี Boss Door ให้เราเข้า Save Room ที่อยู่ทางขวาก่อน พอออกมาแล้วให้มองฉากหลังจะมีอะไรสักอย่างบินอยู่ ใช้ Mandragora แล้วเราจะได้ Flying Humanoid Soul มาใช้ พอพร้อมแล้วให้เราเข้าไปใน Boss Door
     
    ด้านในจะพบกับ Zephyr ที่สามารถหยุดเวลาได้ และมีความเร็วสูงมาก ถ้าไม่คิดมากให้เราค่อยเดินตามไปฟันมันธรรมดาๆนี่แหละ (หรือกดปุ่ม A เพื่อฟันแบบแรงก็ได้) สิ่งที่ต้องระวังก็คือ ต่อนที่ Zephyr รวมพลัง อย่าโจมตีเด็ดขาด เพราะเราจะถูกสวนด้วยดาบ ค่อยๆเดินตามแล้วฟันไปเรื่อยๆ พอเอาชนะได้เราจะได้ Soul ของมันมาใช้
     
    Rahab
     
    ออกจากฉากของ Zephyr ทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางซ้ายอีก เราจะพบกับ Warp Room (ยังไม่ต้องเข้า) ให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เหยียบสวิทซ์ด้านล่างแล้วผนังทางขวาจะพัง (ทำให้เราเดินย้อนกลับได้ง่ายขึ้น) ให้เราวาร์ปกลับไปที่ Dark Chapel ออกจากห้องแล้วให้เราลงไปด้านล่าง ออกจากฉากนี้ทางซ้ายล่าง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ พอถึงด้านล่างสุดแล้ว ให้เราเข้าประตูทางขวาบนที่ 2 (นับจากข้างล่างเน้อ) เดินไปทางขวาแล้วใช้ Puppet Master ผ่านช่องแคบไป เดินไปทางขวาอีกจะพบกับประตูสีแดง
     
    พอเข้าประตูมาแล้วให้เราเดินไปทางขวา ประตูทางขวาบนจะมี Boss Door อยู่ อย่าเพิ่งเข้า ให้เราลงไปด้านล่างก่อน เข้าประตูทางขวาล่างจะพบกับ Save Room บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราเข้า Boss Door เลย ด้านในจะมี Rahab รอเราอยู่ เจ้าปลาคาร์ฟยักษ์ตัวนี้มันจะคอยพ่นน้ำแข็งใส่เรา การจับการเคลื่อนไหวของมันดูนั้น ให้เราดูที่ฟองอากาศที่ลอยขึ้นมา จับจังหวะแล้วใช้ Mandragora ใส่มัน จุดที่อาจทำให้หงุดหงิดได้ก็คือ การใช้ Magic Soul ผนึกมัน ถ้าพลาดมันก็จะหลุดไปว่ายน้ำเล่นอีก พอเอาชนะมันได้ เราจะได้ Soul ของมันมาใช้ ทีนี้เราก็สามารถเคลื่อนไหวในน้ำได้อย่างอิสระแล้ว
     
    Bat Company
     
    ออกจากฉากนี้ทางขวา เดินไปตามทางจนพบกับห้องใหญ่ ภายในห้องจะมีของให้เก็บอยู่หลายชิ้น แต่ไม่อยากเก็บก็ให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง เมื่อออกจากฉากมาแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง จัดการพวกหนามที่อยู่ตามทางให้ดีๆ พอพ้นน้ำมาได้ให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้าย เราจะพบกับศัตรูชื่อ Procel พยายามเก็บ Soul ของมันให้ได้ เพราะว่าเป็น Soul แบบอัตโนมัติไม่ต้องติดตั้ง (สะดวกดี) พอได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ
     
    เราจะพบกับทางแยก 3 ทาง ด้านล่างจะมีประตูปิดทางอยู่ ให้เราออกจากฉากทางซ้ายบนไป เดินผ่านห้องยาวไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจนพบกับห้องใหญ่ ออกจากห้องนี้ทางซ้ายล่าง ออกจากฉากทางซ้ายบนอีกเราจะพบกับ Warp Room ตอนนี้เราสามารถกลับไปบันทึกเกมที่ Lost Village ได้ บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปที่ Subterranean Hell อีกครั้ง ออกจาก Warp Room แล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน เราจะมาอยู่ในห้องใหญ่ที่มีน้ำอีก ให้เราออกจากฉากนี้ทางด้านบน ออกจากฉากทางขวาและทางขวาจะพบกับ Save Room ให้เราบันทึกเกมเสีย
     
    ออกจาก Save Room แล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน เก็บ UMA News 1-3 จากนั้นให้เรากระโดดไปทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบนไป กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดจะพบกับประตูสีแดงทางซ้าย เข้าประตูไปจะพบว่าเรามาอยู่ที่ Garden of Madness ต้องการเปิดแผนที่ให้หมดก็สำรวจให้ทั่วๆเสีย จากนั้นให้เรากลับมาที่ Warp Room ของ Subterranean Hell เมื่อถึงแล้วไม่ต้องเข้าไปด้านใน ให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เมื่อลงมาแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายก่อน เพื่อเก็บ Mushroom จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง ออกจากฉากทางซ้ายอีกแล้วให้เราลงมาด้านล่าง เข้าห้องทางขวาจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดแล้วออกจากฉากทางซ้ายบน
     
    เราจะพบกับห้องขนาดใหญ่ เราไม่สามารถขึ้นไปถึงด้านบนสุดของที่นี่ได้ ให้เรากระโดดลงมาด้านล่างออกจากฉากทางขวาล่าง เดินไปทางขวาเราจะพบกับประตูสีแดง พอเข้ามาแล้วเดินหน้าไปจะพบกับจุดที่เวลาหยุด ให้เราหยุดเวลาแล้วนาฬิกาที่ขวางเราจะพัง เดินหน้าต่อจะเข้าสู่ Silenced Ruins ออกจากฉากทางขวาแล้วกระโดดลงมาด้านล่าง พอพบกับทางออกทางขวาก็ให้เราออกจากฉากไป (จดจำจุดก่อนเข้าประตูทางขวาไว้เน้อ) ด้านในจะพบกับ Gorgon ให้เราเดินหน้าต่อแล้วออกจากฉากทางขวา กระโดดออกจากฉากทางด้านบน กระโดดขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะพบกับทางออก 2 ทาง ทางซ้ายจะมี Mana Prism อยู่ ทางขวาจะเป็นทางเชื่อมต่อไปที่ Subterranean Hell ต้องเดินไปเหยียบสวิทว์ก่อน จากนั้นให้เราย้อนกลับไปยังจุดที่บอกให้จำไว้
     
    เมื่อถึงแล้วให้เราลงมาด้านล่างต่อ จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง เราจะพบกับก้อนน้ำแข็งและลูกสีแดง ลูกสีแดงจะเคลื่อนที่ได้เฉพาะบนก้อนน้ำแข็งเท่านั้น ให้เราวางแผนทำให้ก้อนน้ำแข็งไปอยู่ทางซ้ายบนก่อน จากนั้นให้เราคลิกที่ลูกสีแดงจะทำให้เราสามารถกระโดดขึ้นเก็บ Rare Ring ด้านบนได้ เก็บแล้วให้เราออกจากฉากไป ออกจากฉากทางขวาล่าง เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับ Warp Room ถ้าอยากบันทึกข้อมูลให้เรากลับไปที่ Lost Village แต่ถ้าไม่ก็ให้เรากลับไปยังฉากที่มี Bone Ark เมื่อถึงแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน
     
    ด้านในเราจะพบกับ Julius ที่พ่ายแพ้ให้กับ Dario Bossie เมื่อ Dario จากไปแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางขวาอีกจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาบน เดินไปทางขวาสุดทางจะพบกับ Boss Door ด้านในเราจะพบกับ Bat Company มันจะสามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ และชอบเข้ามาวนเวียนอยู่ใกล้ๆเรา ให้รีบหนีแล้วจัดการมันไปเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Soul ของมันมาใช้ ซึ่งเป็น Soul ที่ทำให้เราสามารถบินได้
     
    กลับไป Save Room แล้วบันทึกเกม ออกจาก Save Room แล้วให้เรากลับไปยังประตูสีแดงแรกที่เราเข้ามายัง Silenced Ruins เมื่อถึงแล้วให้เรากลับไปห้องที่มีน้ำตก ออกจากฉากนี้ทางซ้ายล่าง เดินไปตามทางจนพบกับห้องที่มีหนามอยู่ด้านล่าง ตรงจุดนี้ถ้าเราใช้ Soul ของ Bone Ark จะสามารถข้ามหนามมาได้อย่างสะดวกโยธิน เมื่อข้ามหนามมาได้แล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายไป สำรวจทางให้ทั่วๆจนพบกับห้องที่มี Ghost โผล่ออกมา (ถ้าเรากระโดดลงไปด้านล่าง สุดทางจะมีประตูทอง รหัสก็คือ 666 เน้อ) ห้องนี้จะมีผนังที่มองไม่เห็นอยู่ ให้เราแปลงร่างเป็นค้างคาว พยายามบินขึ้นไปด้านบนให้ได้ พอทำได้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน เดินไปทางซ้ายผ่าน Iron Golem ไป พอพบกับฉากยาวๆก็ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน เข้าประตูสีแดงทางขวาไป สุดทางจะมีสวิทซ์และ UMA News 4 เหยียบสวิทซ์เปิดประตูแล้วให้เราย้อนกลับไปทางซ้าย
     
    Paranoia
     
    กระโดดขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ เก็บ Neck Warmer แล้วบินขึ้นไปต่อ พอถึงด้านบนสุดแล้วให้เราเหยียบสวิทซ์ทางขวา เพดานด้านบนจะระเบิด พอออกจากฉากทางด้านบนจะพบว่าเรามาอยู่ใกล้ๆกับร้านของ Yoko และ Hammer (ห่างแค่ 1 ฉากเท่านั้น) ทีนี้เราก็สามารถออกสำรวจแผนที่ได้ทั่วๆแล้ว เมื่อค้นหาจนพอใจแล้วให้เราวาร์ปไปที่ Cursed Clock Tower
     
    เมื่อถึงแล้วให้เราออกจากห้องแล้วกระโดดลงมาด้านล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางซ้าย (มีสวิทซ์อยู่ใกล้ๆประตู) เดินหน้าไปจนถึงห้องที่ 3 เราจะต้องแปลงเป็นค้างคาวถึงจะเข้าประตูทางขวาล่างได้ ผ่านมาได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อจะพบกับประตูสีแดง เดินหน้าต่อจะถึง The Pinnacle เดินหน้าไปเราจะพบกับ Yoko ยืนรออยู่ ลองเดินเข้าไปใกล้ๆจะพบกับความประหลาดใจ (ฮา...) ออกจากฉากทางซ้าย เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดลงหลุมไป ด้านล่างเดินไปตามทางจะพบ Flame Demon ออกจากฉากนี้ทางซ้ายอีก กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาบนจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดลงด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง เดินหน้าต่อแล้วออกจากฉากทางซ้ายบนจะพบกับ Warp Room
     
    ไม่ต้องวาร์ปไปไหนให้เรากลับไปที่ Save Room ออกจากฉากทางซ้ายของ Save Room เราจะพบกับ Yoko ยืนรออยู่เพียบ จะยืนคุยกับพวกเธอก็ได้ (ใครจะทำฟะ) ทางซ้ายสุดจะมีประตูสีแดง เดินหน้าต่อจะเข้าสู่ The Demon Guest House เดินหน้าไปจนพบกับห้องขนาดใหญ่ ให้เราไปทางซ้ายล่างก่อนจะพบกับสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์เพื่อเปิดทางเชื่อมเสีย ทางออกจุดต่างๆของที่นี่ไม่มีอะไรมากมายนัก ให้เราออกจากฉากนี้ด้วยประตูทางซ้ายตรงกลาง พอเข้ามาแล้วเราจะพบกับกำแพงรูปปิศาจมาขว้างไว้ ให้เราใช้ Soul ของ Axe Armor, Killer Clown และ Ukoback จะสามารถผ่านได้อย่างราบรื่น เดินหน้าต่อจะพบกับ Boss Door ให้เราเข้าไปด้านในได้
     
    ด้านในจะพบกับกระจกบานใหญ่ และมีเจ้า Paranoia อยู่ในกระจก ให้เราจัดการกับมัน สักพักประตูทางซ้ายจะเปิด พอเข้าไปแล้วเราจะพบกับเจ้า Paranoia ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และถ้ามันหลบเข้าไปในกระจก ให้เราระวังให้ดีๆ เพราะมันจะยิงลำแสงชิงกระจกไปมา ให้เราหลบให้ดีๆ พอเอาชนะมันได้เราจะได้ Soul ของมันมาใช้ ให้เข้าประตูทางซ้ายจะมี Olrox’s Suit ให้เราเก็บสวมใส่แล้วให้เรากลับไปที่ Save Room ได้เลย
     
    Aguni
     
    ก่อนถึง Save Room ที่ใกล้ๆที่สุด เราจะผ่านกระจก 1 บาน ลองใช้ Soul ที่เพิ่งได้มาเข้าไปดู โลกกระจกเราจะพบกับ Mana Prism จากนั้นเราจะลองค้นหากระจกที่กระจัดกระจายอยู่ที่นี่ดูก็ได้ (สถานที่ที่แนะนำก็คือ ห้อง Puzzle ให้เราเปลี่ยนห้องให้มีทางออกทางขวาบน จากนั้นเข้าไปในกระจกจะได้ชุดของ Dracula มาใส่เน้อ) กลับไปที่ The Pinnacle (ให้เราวาร์ปไปเลย ถ้าเราไปตระเวนหากระจก) ไปบันทึกเกมที่ Save Room ที่อยู่ด้านบนสุด บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง จากนั้นให้เราออกจากฉากบนเพดาน เดินหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วเข้าประตูไป กระโดดขึ้นไปด้านบน ผ่านพวก Guillotiner ไป แล้วออกจากฉากทางด้านบน
     
    เราจะออกมาด้านนอกอีก ให้เราบินขึ้นไปทางซ้ายบนสุดแล้ว ลองใช้ Peeping Eye ดู เราจะเห็นผนังที่สามารถทำลายได้ (มันจะเรืองแสง) ทำลายผนังแล้วเข้าไปเก็บ Durandal ได้ เก็บแล้วออกไปด้านนอก จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง เก็บ Mana Prism ทางขวาบนก่อนแล้วค่อยออกจากฉากด้านนล่าง ออกจากฉากทางขวาอีกเราจะพบกับ Final Guard จัดการทั้ง 2 ตนให้หมดแล้วใช้ Soul ของ Rycuda กับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าตรงกลางห้อง พอไฟติดจะมี Mothman บินมา จัดการกับมันเสียถ้าเราอยากได้ Soul ของมัน ได้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา
     
    กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากตรงเพดาน (ทางซ้ายเป็นการย้อนกลับไปที่ห้องแรกๆ) ออกจากฉากทางด้านบนเพดานอีกจะเป็นทางไปเก็บพวกเงิน ให้เราออกจากฉากทางซ้าย เราจะออกมาด้านนอกอีก ให้เราออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้ายอีกจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางเพดานแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆจะพบกับ Boss Door ด้านบนของ Boss Door จะมีทางลับขึ้นไปเก็บ Fragarach ทางขวา แล้วไปเก็บ Satan’s Ring ทางซ้าย เก็บแล้วให้เราเข้าไปใน Boss Door ได้เลย
     
    ด้านในเราจะพบกับ Dario (อย่าไปสนใจภาพในกระจกเน้อ) ให้เราจัดการมันไปตามปกติ คอยหลบไฟที่มันปล่อยออกมาให้ดีๆ พอจัดการได้เราจะจบเกมนี้แบบเอ่อๆ ไม่ต้องห่วงนั่งดูฉากจบไป จากนั้นให้เรา Load เกมมาเล่นใหม่ เข้าไปหา Dario แล้วใช้ Soul ของ Paranoia เข้าไปในกระจกเราจะพบกับปิศาจที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง เจ้า Aguni ยากกว่า Dario มากๆ ให้เราพยายามอยู่ห่างๆมันเข้าไว้ เอาชนะมันได้ เราจะได้ Soul ของมันมาใช้ด้วย ออกจากกระจกแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เก็บ Magic Seal 5 แล้วให้เรากลับไปที่ Save Room
     
    Death
     
    บันทึกเกมแล้วให้เรากลับไปที่ Garden of Madness ดูแผนที่จะเห็นว่ามี Boss Door ที่อยู่กลางฉาก ก่อนเข้าไปอย่าสวม Mina’s Talisman เด็ดขาดเน้อ เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบว่า Mina ถูกมัดอยู่กับต้นไม้ และ Soma จะกลายเป็น Dark Lord ในท้ายที่สุด และนี่ก็คือฉากจบอีกแบบหนึ่ง (ปลดล็อค Julius Mode แล้ว) Load เกมขึ้นมาเล่นอีกครั้งหนึ่ง คราวนี้ก่อนเข้าห้องให้เราสวมใส่ Mina’s Talisman เรื่องจะกลับตาลปัตร Dmitrii จะอาศัยร่างของ Mina กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งหนึ่ง
     
    ออกจากห้องนี้ทางขวาแล้วเดินไปทางขวาเรื่อยๆ จะดูแผนที่ดูก็ได้ ถ้าเล่นตาม Walkthrough นี้มาตลอด จะพบว่าทางขวาล่างสุดของ Condemned Tower จะยังไม่ได้สำรวจเลย เมื่อถึงตรงจุดที่ว่าแล้ว เราจะพบกับ Julius และ Arikido พอคุยกับ Julius จะใช้พลังเปิดประตู ทำให้เราเข้าสู่ Mine of Judgment ได้
     
    เมื่อลงมาแล้วให้เรามุ่งไปทางซ้ายเรื่อยๆ (ไม่ต้องลงด้านล่าง) เราจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง พอออกจากห้องแล้วให้เราสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ เราจะพบกับ Warp Room ด้วย และเมื่อถึงด้านล่างสุดแล้ว ห้องทางขวาจะเป็น Save Room ส่วนทางซ้ายเราจะพบกับ Boss Door ด้านในเราจะพบกับเพื่อนเก่า เพื่อนแก่ของ Series นี้เลย Death ร่างแรกมันจะคอยเอาเคียวมาฟันเรา และปาเคียวใหญ่และเคียวเล็กๆใส่เรา ให้เราหลบหลีกแล้วปล่อยอาวุธระยะไกลใส่มัน เมื่อมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่งมันจะเอาจริง คราวนี้ถ้ามันกางมือออกแล้วปล่อยพลังไปทั้งซ้ายและขวา ให้เราระวังให้ดีๆ เพราะท่านี้มีพลังโจมตีแรงมากๆ เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Soul ของมันมาใช้
     
    Menace
     
    กลับไปที่ Save room แล้วบันทึกเกมเสีย เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้อง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะพบกับ Warp Room อีกที่หนึ่ง ที่นี่จะพาเราไปยัง The Abyss หรือนรกนั่นเอง ที่นรกนี้จะมีกับดักมากมาย แต่เส้นทางไม่ยากเย็นมากนัก สิ่งที่จะแนะนำก็คือ จะมี Soul Hippogryph ให้เราเก็บด้วย อยู่บริเวณด้านล่างของฉาก เดินหน้าต่อจนถึงบริเวณที่มีทรายดูด เอา Soul ของ Mud Demons มาให้ได้ แล้วจะสามารถเคลื่อนไหวบนทรายดูดได้อย่างราบรื่น
     
    เดินหน้าต่อจนพบกับ Save Room ด้านบนของ Save Room จะมี Boss Door อยู่ บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปใน Boss Door ด้านในเราจะพบกับ Abaddon ผู้ใช้แมลง ให้เราพยายามหลบแมลงที่เจ้านี่ปล่อยออกมาให้ดีๆ เพราะจะมีทีเป็นฝูงหรือเป็นสายเลยทีเดียว เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Soul ของมันมาใช้ตามเคย
     
    เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Warp Room และ Save Room ก่อนถึงห้องสุดท้าย ห้องสุดท้ายเราจะพบกับ Dmitrii ที่ใช้ชีวิตของ Celia ในการปลุก Dark Lord ขึ้นมา แต่ตนเองก็ไม่สามารถรับพลังของ Dark Lord ได้ เราจะต้องเผชิญหน้ากับ Menace ตามลำพัง จัดการหน้าสีเนื้อทางซ้ายบนก่อน โดยให้เราสังเกตเพดานแลพื้นให้ดีๆ เพราะจะมีดาบพุ่งขึ้นมา ส่วนหน้าสีขาวทางซ้ายก็จะพ่นพิษใส่เรา แต่ก็ดูออกง่ายพอกัน พอจัดการได้แล้วมันจะยืนขึ้น ให้เราจัดการหน้าที่เข่าก่อน คราวนี้ให้ระวังการเหยียบและระเบิดนำวิถีที่ปล่อยออกมาให้ดีๆ พอจัดการได้แล้วให้เราไปจัดการหน้าที่อยู่ในปาก (ด้านบนสุดเลย) ควรใช้ความสามารถ Hippogryph ในการขึ้นไปด้านบน จัดการได้ก็จะพบกับฉากที่สุดแสนจะ Happy Ending (แต่ก็สั้นสมกับเป็นฉากจบของ Series นี้แล้วละ)
     
    Preview
     
    ยังคงรักษามาตราฐานความสนุกได้อย่างครบถ้วน ถ้าใครชอบเล่นเกมนี้ ก็คงต้องเล่นกันต่อไปชั่วลูกชั่วหลาน (ไม่ใช่ไม่ดีนะ) ถึงแม้ว่าจะถูกค่อนขอดบ้างว่าไม่มีอะไรแปลกใหม่ แต่ถ้าดูกันดีๆแล้ว ในส่วนของ Game Play หรือการเล่นนั้น ก็ทำได้สนุกสนานดีอยู่แล้ว ไม่น่าจะปรับเปลี่ยนอะไรได้มากมาย ดูอย่างเกมคู่แข่งอย่าง Metroid หรือ Rock Man ที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมากลายเป็น 3D ไปซะงั้น เหลือก็แต่ Castlevania เท่านั้น ที่ยังคงเอกลักษณ์และความสนุกได้อย่างเหนียวแน่น (แต่ Metroid เปลี่ยนแล้วเกมสนุก ก็ให้อภัยกันไป) แต่ก็ต้องขอภาวนาว่า อย่าให้ Konami ทำเกมนี้แบบสุกเอาเผากินเลย ขอให้ใช้เวลาวิจัยนานหน่อย ไม่ใช่ทำแบบปีต่อปี เดี๋ยวคุณค่าและความแปลกใหม่จะไม่มีให้เจอเอา สาธุ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×