The Legend of Zelda: The Minish Cap (GBA) - The Legend of Zelda: The Minish Cap (GBA) นิยาย The Legend of Zelda: The Minish Cap (GBA) : Dek-D.com - Writer

    The Legend of Zelda: The Minish Cap (GBA)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    8,356

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    110

    ผู้เข้าชมรวม


    8.35K

    ความคิดเห็น


    7

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  26 พ.ค. 58 / 21:13 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      The Legend of Zelda: The Minish Cap (GBA)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1: Deepwood Shrine

       

      Picori Festival

       

      ตื่นนอนแล้วให้เราลงบันไดไปชั้นล่าง เข้าไปในห้องทางขวาจะพบกับ Princess Zelda พอเธอออกจากห้องให้เราเก็บ 20 Rupees ในกล่อง ออกจากบ้านแล้วให้เราตาม Princess Zelda ไปเรื่อยๆ เข้าไปใน Hyrule Town แล้วให้เราตาม Princess Zelda ไปทุกร้าน พอถึงร้านจับรางวัล Princess Zelda จะได้รางวัลใหญ่ แต่เธอเลือก Small Shield แล้วมอบให้กับเรา

       

      ออกจาก Hyrule Town แล้วให้เราตาม Princess Zelda ขึ้นไปข้างบน ใช้โล่สะท้อนการโจมตีของ Business Scrub แล้วเดินหน้าต่อ คุยกับ Minister Potho ที่ยืนรออยู่แล้วเราจะมอบ Smith’s Sword ให้ ขณะนำ Picori Blade ออกมา Vaati จะมาป่วน เปิดกล่องสมบัติแล้วเขาจะทำให้ Princess Zelda แล้วจากไป

       

      Minish Woods

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราออกจากห้อง เราจะได้ Smith’s Sword มาใช้ ออกจาก Hyrule Castle แล้วให้เราออกไปที่ North Hyrule Field เดินลงไปข้างล่างจะพบกับพวกช่างไม้ พวกเขากำลังซ่อมสะพานที่พังลงเพราะ Vaati ออกจากที่นี่ทางขวาล่างจะเข้าสู่ Lon Lon Ranch

       

      ออกจากที่นี่ทางด้านล่างจะเข้าสู่ Eastern Hills เดินลงไปข้างล่างแล้วข้ามสะพานไปทางขวา ออกจากฉากจะเข้าสู่ Minish Woods เดินไปทางขวาแล้วข้ามสะพานไป เดินลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง เดินลงไปจนสุดทางแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบหมวกร้องให้ช่วย (หมวกเนี่ยนะ) เดินหน้าต่อจะพบ Piece of Heart #1 วางอยู่

       

      เดินย้อนกลับไปทางขวา เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับหมวก จัดการพวก Octoroks แล้วคุยกับหมวก เราจะทราบว่าเขาชื่อ Ezlo ให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้ว Ezlo จะกระโดดขึ้นมาอยู่บนหัวขอเรา เดินลงไปข้างล่างจนถึงต่อไม้ กระโดดขึ้นไปบนต่อไม้แล้วย่อร่างลง ออกจากต่อไม้แล้วเดินไปทางซ้าย เดินผ่านท่อนซุงไปทางซ้าย ใช้ใบไม้ในการข้ามบ่อน้ำ เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะเข้าสู่ Minish Village

       

      Minish Village

       

      ออกจากฉากทางขวาบนจะพบ Heart Piece #2 ออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในบ้านหลังคาสีฟ้า (อยู่ใกล้ๆ) คุยกับ Festari แล้วเขาจะบอกว่าเราต้องไปหา Jabber Nut จึงจะคุยกับคนในหมู่บ้านนี้ได้ ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินไปทางขวา เดินเข้าหาบ้านที่เป็นถึงแล้วปีนบันไดลงไป ผลักกล่องด้านบนออกแล้วเก็บ Jabber Nut ที่วางไว้

       

      ออกจากบ้านรูปถังแล้วคุยกับชาวบ้าน เข้าไปในบ้านทางซ้ายบน คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วให้เรากลับไปหา Festari คุยกับ Festari แล้วเขาจะหลีกทางให้กับเรา ออกไปข้างนอกแล้วเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พร้อมแล้วให้เราเข้าไปใน Deepwood Shrine

       

      Deepwood Shrine

       

      ผลักรูปปั้นด้านบนออกแล้วออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเหยียบสวิทซ์เพื่อจุดไฟในกระถาง จุดไฟครบแล้วให้เราเก็บ Small Key ในกล่อง ได้กุญแจมาแล้วให้เราเปิดประตูล็อคทางด้านบนเข้าไป ดึงสวิทซ์ทางขวาบนลงมา ข้ามสะพานไปทางซ้าย ดึงเห็ดถอยหลังมาแล้วเราจะกระโดดข้ามน้ำได้ ข้ามน้ำไปแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน

      เหยียบสวิทซ์ทางขวาบนแล้วให้เราเข้าไปในถัง ออกจากถังอีกทางหนึ่งแล้วเดินไปทางซ้ายล่าง ผลักรูปปั้นไปทับสวิทซ์ เหยียบอีกสวิทซ์แล้วไฟจะไหม้เถาวัลย์ กลับเข้าไปในถังแล้วเราจะสามารถเดินเพื่อหมุนถังได้ ให้เราหมุนถังจนพบประตูทางซ้ายล่าง ออกจากถังแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย

      เดินไปทางซ้ายแล้วดึงเห็ดลงมาจนสุด ปล่อยมือแล้วเราจะกระโดดข้ามไปด้านบนสุดเลย เก็บ Dungeon Map ในกล่องแล้วกลับมาที่เห็ดอีกครั้ง คราวนี้ให้เราดึงเห็ดลงมาครึ่งหนึ่ง กระโดดข้ามน้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ผลักไหไปทับสวิทซ์แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ผลักรูปปั้นหนึ่งไปทับสวิทซ์ ดึงรูปปั้นที่เหลือออกมาก่อน จากนั้นให้เราดึงรูปปั้นไปทับสวิทซ์ ทับสวิทซ์ครบทั้ง 2 อันแล้วให้เราเก็บ Small Key ในกล่อง

      ย้อนกลับไปที่ถังแล้วให้เราเดินไปจนพบประตูทางขวาบน ออกจากถังแล้วให้เราเปิดประตูล็อคทางขวาเข้าไป ดึงเห็ดทางขวาแล้วกระโดดข้ามน้ำ เหยียบสวิทซ์ทางซ้ายแล้วดึงเห็ดเพื่อกระโดดข้ามลงไปข้างล่าง ออกจากฉากทางขวาแล้วดึงรูปปั้นทางขวาบนออกมาห่างจากสวิทซ์ เสร็จแล้วให้เราผลักรูปปั้นทางซ้ายไปทับสวิทซ์ ออกจากฉากแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Small Key แล้วออกจากฉากทางซ้าย

      ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางด้านบน กระโดดลงทางขวาแล้วออกจากฉากทางซ้าย เปิดประตูล็อคทางซ้ายเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Madderpillar โจมตีจมูกแล้วรีบวกไปโจมตีหาง พอร่างของมันกลายเป็นสีแดงให้เราถอยออกมา รอให้ Madderpillar กลับเป็นร่างสีฟ้าแล้วเข้าไปโจมตีแบบเดิม ทำแบบนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการ Madderpillar ได้ง่าย เก็บ Gust Jar แล้วใช้มันดูดใยแมงมุมออกให้หมด

      ออกจากฉากทางด้านล่าง เก็บ Piece of Heart #3 แล้วออกจากฉากทางเดิม ออกจากฉากทางขวา ใช้ Gust Jar ดูดฝุ่นให้หมดแล้วจะพบสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์ 2 อันด้านล่างจะพบ Warp Point ออกจากฉากทางด้านล่าง ผลักบล็อกทางซ้ายออก ดูดฝุ่นทางซ้ายแล้วจะพบสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราเข้าไปในถัง ดูดใยแมงมุมตรงประตูกลางออก หมุนถังแล้วกระโดดลงตรงกลาง

      ใช้ Gust Jar ดูดใบไม้มาใกล้ๆ ยืนบนใบไม้แล้วให้เราใช้การเป่าลมในการเดินทาง เดินหน้าไปตามทางแล้วออกจากฉากทางขวา เป่าลมไปจนถึงบันได ขึ้นบันไดแล้วผลักไหไปทับสวิทซ์ เปิดประตูได้แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ผลักบล็อกที่ขวางทางออกแล้วเก็บ Compass ในกล่อง ผลักไหไปทับสวิทซ์ด้านบนแล้วเก็บ Small Key ในกล่อง

      กลับมาที่ใบไม้แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย ใช้ใบไม้ต่อจนถึงทางซ้ายบนแล้วเปิดประตูล็อคเข้าไป ดึงเห็ดเพื่อกระโดดข้ามน้ำ จากนั้นให้เราใช้ Gust Jar ดูดเห็ด พอเห็ดแตะถูก Gust Jar เราจะกระโดดข้ามน้ำได้ สำรวจกล่องด้านล่างจะได้ Big Key เหยียบสวิทซ์ทางขวาล่างแล้วเข้าไปใน Warp Point

      เข้าไปใน Warp Point สีฟ้าแล้วเก็บ Heart Piece #4 เข้าไปใน Warp Point เพื่อกลับไปที่ฉากแรก ใช้ Gust Jar ดูดใยแมงมุมทางซ้ายแล้วลงบันไดไปเก็บ 20 Rupees กลับขึ้นมาข้างบนแล้วใช้ Gust Jar ดูดใยแมงมุมทางขวา ลงบันไดแล้วใช้ Gust Jar ข้ามไปทางซ้าย ใช้ Gust Jar ข้ามไปด้านบนแล้วเปิดประตูห้องของหัวหน้า

      ด้านในเราจะพบกับ Big Green Chuchu ให้เราใช้ Gust Jar ดูดตรงฐานของมันไปเรื่อยๆ (หลบการกระโดดเหยียบของมันให้ดีๆนะ) พอมันโงนเงนให้เราหลบดีๆ เพราะต่อมามันจะล้ม ขณะมันล้มตึงลงมาให้เราเข้าไปกระหน่ำฟัน ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถเอาชนะ Big Green Chuchu ได้ เราจะได้ Earth Element มาครอง เก็บ Heart Container แล้วเข้าไปใน Warp Point

       

      Chapter 2: Cave of Flames

       

      Hyrule Town

       

      ออกมาข้างนอกแล้วให้เรากลับไปที่ Minish Village คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเขาจะเปิดทางเข้า Mount Crenel ให้แก่เรา ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปในบ้านเห็ดจะพบกับ Belari คุยกับเขาแล้วเขาจะมอบ Bomb Bag แก่เรา ออกจากบ้านแล้วให้เราใช้ตอไม้ด้านล่างกลับคืนสู่ขนาดปกติ

       

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจแผ่นหินรูปสายลม คุยกับ Ezlo แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ข้ามสะพานไปทางซ้ายแล้วเดินลงไปข้างล่าง วางระเบิดหินร้าวแล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง ออกมาที่ Eastern Hills แล้วดึงเห็ดเพื่อข้ามไปทางซ้าย วางระเบิดหินร้าวแล้วออกจากฉากทางด้านบน ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายล่างจะเข้าสู่ South Hyrule Field

       

      สำรวจแผ่นหินรูปสายลมทางซ้ายของฉาก สำรวจากนี้ทั่วแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เข้าสู่ Hyrule Town แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับ Hurdy-Gurdy Man เขาจะพูดเกี่ยวกับ Kinstones เขาจะมอบ Kinstone Bag ให้แก่เราด้วย เรียนรู้เรื่องการประกอบ Kinstone Pieces แล้วทางลับตรง South Hyrule Field จะเปิดออก ของด้านในคือ Piece of Heart #5 นะเออ บางร้านภายในเมืองจะมีฝุ่นจับ ให้เราใช้ Gust Jar ดูดฝุ่นให้หมดเลยนะ

       

      เดินไปเข้าบ้านทางซ้ายล่าง ซึ่งจะเป็นบ้านของ Swiftblade คุยกับเขาแล้วเขาจะสอนท่า Spin Attack แก่เรา ให้ลองทำท่าที่เขาสอนดู เขาจะมอบ Tiger Scroll ให้แก่เรา

       

      เก็บเงินให้ได้ 80 เหรียญแล้วเข้าไปในร้านขายของ ให้เราซื้อ Big Wallet มาใช้ เพราะมันจะทำให้เราเก็บเงินได้มากถึงคราวละ 300 Rupees

       

      แล้วเดินไปที่ทางออกทางซ้ายบนของเมือง คุยกับทหารที่เฝ้าทางแล้วใช้ท่า Spin Attack ทหารจะเปิดทางให้กับเราเข้าสู่ Trilby Highlands ลงบันไดทางซ้ายแล้ววางระเบิดผนังร้าวทางขวา เข้าไปด้านในแล้วใช้โล่จัดการ Business Scrub แล้วคุยกับเขา เราจะสามารถซื่้อ Empty Bottle จากเขาได้ กลับขึ้นไปแล้วเดินสำรวจให้ทั่ว ออกจากฉากทางซ้ายจะเข้าสู่ Mt. Crenel Base

       

      Mt. Crenel Base

       

      ปีนเถาวัลย์ทางซ้ายเพื่อเก็บ 20 Rupees กลับลงมาข้างล่างแล้วใช้ขวดที่ได้มาตักน้ำ รดต้นอ่อนด้านบนมันจะโตขึ้นมา ปีนเถาวัลย์ที่เราเพิ่งรดน้ำขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางจนกระทั่งเดินลงไปข้างล่สง เมื่อสุดทางแล้วเราจะพบกับจุดที่สามารถกระโดดลงมาที่จุดเริ่มต้นได้ แต่ให้เราวางระเบิดระหว่างรั้วไม้ทั้ง 2 ก็จะพบกับทางเข้า เข้าไปด้านในแล้วให้ปีนบันไดด้านบน เราจะมาอยู่อีกชั้นหนึ่งของภูเขา

       

      เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับแท่นหินที่สามารถใช้ย่อส่วนด้วย ก่อนย่อส่วนให้เราไประเบิดหินทางขวาก่อ เปิดทางได้แล้วจึงค่อยใช้แท่นหินย่อส่วน พอเราตัวเล็กแล้วให้เดินไปทางขวา เข้าไปในบ่อน้ำขนาดเล็กแล้วให้เราเดินขึ้นไปจนสุดทาง ใช้ขวดน้ำกับน้ำนำตกด้านใน เราจะได้ Mt. Crenel Mineral Water ออกจากบ่อน้ำเล็กๆแห่งนี้แล้วกลับไปที่แท่นหินย่อส่วนเพื่อคืนร่างเดิม จากนั้นให้เรากระโดดลงมาทางซ้ายแล้วเดินไปทางซ้ายต่อ

       

      เข้าถ้ำทางซ้ายสุดจะพบกับ Business Scrub เขาจะขายระเบิดให้แก่เรา (ไม่จำเป็นต้องซื้อ) ออกจากถ้ำแล้วเดินไปทางขวานิดหน่อย วางระเบิดผนังด้านบนแล้วเข้าไป จัดการศัตรูแล้วดึงเห็ดเพื่อข้ามไปอีกฝั่ง ขึ้นบันไดแล้วเดินไปทางซ้าย ออกไปข้างนอกแล้วเดินลงไปข้างล่าง Ezlo จะแนะนำให้เรากระโดดเข้าไปในลมหมุน ข้ามไปทางขวาได้แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน ออกจากฉากแล้วให้เราวางระเบิดผนัง ด้านในจะมี Piece of Heart #6

       

      ออกจากถ้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เดินลงไปข้างล่างแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ใช้ Gust Jar ดูดใยแมงมุมออกให้หมดจะพบแท่นหินย่อส่วน ย่อส่วนแล้วเดินไปทางขวาบน ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปข้างบน เข้าไปในถ้ำแล้วเดินไปตามทาง ของด้านในสุดคือ Blue Kinstone นะเออ

       

      ออกจากถ้ำแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เราจะพบเมล็ดอะไรสักอย่างอยู่ทางซ้ายสุด เดินเข้าไปข้างในแล้วถือเมล็ดเอาไว้ ออกจากทางเดินแล้วเดินไปทางขวา นำเมล็ดไปใส่ในหลุมแล้วให้เราขยายร่าง ใช้ Mt. Crenel Mineral Water กับเมล็ดแล้วมันจะโตขึ้นเป็นเถาวัลย์ ให้เราปีนขึ้นไปข้างบนได้เลย

       

      Mt. Crenel

       

      ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวา ข้ามสะพานขึ้นไปข้างบนแล้ววางระเบิดผนัง เข้าไปในถ้ำแล้วเก็บ Blue Kinstone ในกล่อง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วออกจากถ้ำ กระโดดเข้าไปในลมหมุนแล้วลอยข้ามไปทางซ้าย ออกจากฉากทางข้างบน เดินไปทางขวาแล้ววางระเบิดตรงผนังร้าว เข้าไปข้างในจะพบ Business Scrub คุยกับเขาแล้วซื้อ Grip Ring ในราคา 40 Rupees

       

      ออกจากถ้ำแล้วปีนผนังลงไปข้างล่าง ปีนผนังลงไปข้างล่างอีกครั้ง จากนั้นให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆ พอถึงสุดทางให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ก่อนปีนผนังขึ้นไปข้างบน ให้เราวางระเบิดผนังตรงกลางก่อน เข้าไปในถ้ำแล้วจะพบ Piece of Heart #7

       

      ออกจากถ้ำแล้วปีนขึ้นไปข้างบนจนออกจากฉาก จากนั้นให้เราปีนไปทางขวาของฉากจะพบป้าย วางระเบิดผนังแล้วเข้าไปในถ้ำ ปาระเบิดลงบ่อน้ำแล้วคุยกับ Great Fairy แล้วเราจะได้ Big Bomb Bag เป็นรางวัล (ขึ้นอยู่กับความซื้อสัตย์ของเรา)

       

      ออกจากถ้ำแล้วให้เราปีนผนังตรงดิ่งขึ้นไปข้างบน ปีนผนังออกจากฉากแล้วให้เราดึงเห็ดทางขวา ข้ามไปอีกฝั่งแล้วให้เราใช้แท่นหินย่อส่วน ย่อส่วนแล้วให้เราเดินไปทางขวาล่าง เดินออกมาอีกด้านแล้วให้เราขยายร่าง ผลักก้อนหินไปลงรู ทั้ง 2 รู ลงบันไดไปข้างล่างแล้วให้เราเดินไปตามทาง ผลักบล็อกที่ขวางทางแล้วออกจากถ้ำนี้

       

      เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในถ้ำ ใช้ Gust Jar จัดการศัตรูแล้วใช้ Gust Jar ดูดไหที่อยู่ฝั่งตรงข้ามทิ้ง ดึงเห็ดเพื่อข้ามไปอีกฝั่ง ลงบันไดไปข้างล่าง เดินไปทางขวาแล้วปาระเบิดข้ามไปหาระเบิด ออกจากถ้ำแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำทางซ้าย ผลักหินลงรูแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ผลักบล็อกที่ขวางทางแล้วเก็บ Blue Kinstone ในกล่อง

       

      ออกจากถ้ำแล้วให้เราใช้แท่นย่อส่วน มุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆจะเข้าสู่ Melari’s Mines เข้าไปในเหมืองแล้วให้เดินคุยกับผู้คนในนี้ไปเรื่อยๆ ชั้นล่างสุดเราจะพบกับ Melari หัวหน้าของเหมืองนี้ เขาและลูกน้องจะช่วยกันซ่อมดาบให้กับเรา ให้เราเดินไปคุยกับคนที่ยืนปิดประตูทางซ้าย เขาจะเปิดทางให้กับเรา ออกไปด้านนอกแล้วให้เราใช้แท่นหินย่อส่วน กลับคืนขนาดปกติแล้วให้เราเข้าไปใน Cave of Flames ที่อยู่ด้านบน

       

      Cave of Flames

       

      จากห้องแรกให้เข้าห้องทางขวา ห้องนี้จะมีศัตรูที่สามารถระเบิดได้ เมื่อฟันทีแรกมันจะวิ่งไปมา ฟันอีกทีมันจะหยุด ภายในห้องจะมีผนังร้าวอยู่ด้านบน ให้เราระเบิดผนังแล้วเข้าไป ด้านในเราจะพบกับเต่ามีหนาม 2 ตัว ใช้โล่ห์รับการพุ่งชนแล้วมันจะหงายท้อง ทีนี้ก็ฟันธรรมดาๆได้แล้ว เมื่อจัดการทั้ง 2 ตัวแล้วประตูจะเปิด และจะมีหีบปรากฏ สำรวจที่กล่องจะได้ Compass แล้วเข้าห้องทางซ้าย

      ลงบันไดด้านบนแล้วเดินไปตามทาง เจอกับทางแยกให้ไปทางขวาจนพบกับรถราง กระโดดขึ้นขี่รถรางจนมาสุดทาง เดินไปทางซ้ายเมื่อสุดทางให้ระเบิดผนังทางซ้ายเข้าไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วแท่นย่อส่วนจะปรากฏขึ้นมา ย่อขนาดตัวแล้วเข้าไปใสช่องทางขวาบน เดินไปทางขวาจะพบกับ Piece of Heart #8 (เรายังเก็บไม่ได้) ให้เราเดินลงไปข้างล่าง เดินถึงห้องที่มีไฟให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง ใช้แท่นย่อส่วนเพื่อกลับมาสู่ร่างปกติ เดินขึ้นบันไดด้านบนมาแล้วสำรวจที่กล่องเราจะได้ Dungeon Map เก็บแผนที่แล้วกลับมาลงบันไดอีกครั้ง

      เดินไปทางซ้ายล่างแล้วเก็บ Blue Kinstone ในกล่อง เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง อาศัยแผ่นหินที่เลื่อนมาข้ามไปทางซ้าย ฟันแมลงแล้วมันจะขดตัวเป็นวงกลม ให้เรายกมันขึ้นแล้วนำมาอุดหลุม ในกล่องจะมี 50 Rupees อยู่ จากนั้นปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ใช้พายุหมุนมาด้านล่าง ใช้ใช้พายุหมุ่นด้านล่างมาทางขวาบน เหยียบสวิทซ์แล้วผลักบล็อกที่ขวางทางออก ผลักกล่องไปทางซ้ายจนกระทั่งถึงรู สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key

      ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินไปทางขวา กระโดดขึ้นรถรางที่พบ ลงจากรถรางแล้วเปิดประตูล็อคทางซ้าย เดินไปตามรางแล้วสับคันโยก กลับมาที่รถรางแล้วกระโดดขึ้น ลงจากรถรางแล้วเข้าประตูทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน เดินไปตามรางรถไฟ วางระเบิดผนังร้าวทางด้านล่างแล้วเดินลงไปเก็บ Piece of Heart #8

      ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง กระโดดลงไปทางซ้ายแล้วจัดการพวก Spiny Chuchu ให้หมด จัดการพวกมันทั้งหมดแล้วให้เราเก็บ Cane of Pacci ในกล่อง เก็บแล้วเดินไปทางซ้าย ใช้ Cane of Pacci จะทำให้หนามพลิกกลับ ข้ามไปทางซ้ายแล้วใช้ Cane of Pacci กับหลุม กระโดดลงไปแล้วเราจะสามารถกระโดดขึ้นไปข้างบนได้ เหยียบสวิทซ์แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง

      ใช้ Cane of Pacci กับรถรางแล้วกระโดดขึ้นไปบนรถราง ลงจากรถรางแล้วผลักกล่องลงรู เก็บ Small Key ในกล่องแล้วกระโดดขึ้นไปบนรถราง ลงจากรถรางแล้วออกจากฉากทางด้านบน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเปิดประตูล็อคทางด้านบน ลงบันไดไปข้างล่างแล้วใช้แท่นย่อส่วนทางขวาล่าง เดินผ่านไปทางซ้ายจะพบแท่นย่อส่วนอยู่ตรงสุดทาง ขยายร่างแล้วเดินย้อนกลับมาจนถึงรถราง ใช้ Cane of Pacci เพื่อพลิกกลับแล้วกระโดดขึ้นไปบนรถราง

      ลงจากรถรางแล้วให้เราสับคันโยก เชื่อมทางแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปบนรถราง ลงจากรถรางแล้วให้เรานำแมลงไปสร้างเป็นทาง ดึงสวิทซ์ออกมาแล้วผลักมันจนถึงหลุมทางซ้ายบน สับคันโยกแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน กระโดดลงไปทางขวาแล้วใช้ Cane of Pacci กับหลุมทางขวาของกล่อง กระโดดขึ้นไปแล้วเก็บ Green Kinstone ในกล่อง ใช้ Cane of Pacci กับหลุมทางซ้ายสุด กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดลงไปทางด้านบน เก็บ Blue Kinstone แล้วผลักบล็อกที่ขวางทางออก

      ออกจากฉากทางขวา ใช้ Cane of Pacci ทำให้หนามพลิกกลับ ออกจากแท่นเลื่อนทางด้านบนแล้วเหยียบสวิทซ์ ใช้ Cane of Pacci กับแท่นเลื่อนอันเดิมแล้วอาศัยมันลงไปข้างล่าง ใช้แท่นเลื่อนๆต่อๆกันไปจนออกจากฉากทางขวาบน ออกจากฉากทางขวาจะเป็นทางไปเก็บ Green Kinstone เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ใช้ Cane of Pacci กับหลุมแล้วกระโดดขึ้นไปทางซ้าย กระโดดลงไปทางซ้ายแล้วใช้ Cane of Pacci กับหลุม กระโดดขึ้นไปหาลมหมุนแล้วลอยตัวขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางขวา เดินไปทางขวาแล้วกระโดดเข้าไปในลมหมุน ลอยตัวลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย

      กระโดดเข้าไปในลมหมุนแล้วลอยตัวลงไปข้างล่าง เก็บ 100 Rupees ในกล่อง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วใช้ Cane of Pacci กับหลุม กระโดดขึ้นไปหาลมหมุนแล้วลอยตัวไปทางซ้าย ทำลายไฟที่อยู่รอบๆหลุมให้หมด ใช้ Cane of Pacci กับหลุมแล้วกระโดดขึ้นไป กระโดดเช้าไปในลมหมุนแล้วลอยตัวต่อๆไปจนถึงทางซ้ายล่าง เก็บ Green Kinstone ในกล่องแล้วใช้ Cane of Pacci กับหลุม กระโดดขึ้นไปหาลมหมุนแล้วลอยตัวขึ้นไปข้างบน สำรวจกล่องใบใหญ่แล้วเราจะได้ Big Key

      กระโดดลงทางด้านบน ใช้ Cane of Pacci กับแท่นเลื่อนแล้วอาศัยมันไปจนถึงประตูห้องของหัวหน้า เข้าไปด้านในแล้วกระโดดลงหลุม ด้านล่างเราจะพบกับ Gleerok รอให้ก้อนหินด้านหลังของมันกลายเป็นสีเข้ม ใช้ Cane of Pacci แล้วก้อนหินจะพลิกขึ้นทำร้าย (เราจะต้องหลบส่วนหัวแล้วยิงพลังใส่หลัง) เดินข้ามไปจนถึงจุดอ่อนกลางหลังแล้วกระหน่ำฟัน ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะ Gleerok ได้ง่าย เก็บ Fire Element แล้วให้เราเก็บ Heart Container ด้านบน

       

      Chapter 3: Fortress of Winds

       

      Elemental Sanctuary

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เรากลับไปที่ Melari’s Mine คุยกับ Melari แล้วจะได้ White Sword มาใช้ จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องทางขวาล่าง เราสามารถรวม Kinstone กับคนด้านในได้ ออกจาก Melari’s Mine ทางซ้าย ขยายร่างแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง ปีนผนังทางขวาลงไปข้างล่าง ปีนผนังทางขวาลงไปอีกครั้ง เดินไปทางซ้ายจะพบกับศัตรูที่เป็นสีทอง ปีนผนังลงไปอีกครั้งจะเข้าสู่ Mt. Crenel’s Base ออกจากที่นี่ทางขวาล่างจะเข้าสู่ Trilby Highlands

       

      ออกจากฉากทางขวาบน ใช้ Cane of Pacci กับหลุมแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน สับคันโยกแล้วข้ามสะพานไปอีกฝั่ง เดินไปทางซ้ายบนแล้ววางระเบิดก้อนหินร้าว ปีนบันไดลงไปข้างล่าง ปีนบันไดลงไปอีกชั้นแล้วจะพบ Piece of Heart #9 ออกไปข้างนอกแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน

       

      เข้าไปใน Hyrule Castle Garden แล้วเข้าไปใน Hyrule Castle ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วเดินหน้าไปตามทางจนถึง Elemental Sanctuary นำดาบไปปักลงบนแท่น (เข้าทางด้านหลัง) แล้วดาบจะมีพลังของ Earth และ Fire อ่านแผ่นหินแล้วให้เราลองชาร์จพลังดาบ เราจะสามารถสร้างร่างแยกได้ เดินลงไปข้างล่างแล้วยืนบนพื้นสีเหลี่ยมสีแดงทางซ้าย ชาร์จพลังไว้เพื่อสร้างร่างแยก เดินไปยืนที่พื้นสีเหลี่ยมสีแดงทางขวาแล้วปล่อยพลัง สร้างร่างแยกได้แล้วให้เราเหยียบสวิทซ์พร้อมๆกัน เปิดประตูได้แล้วให้เราออกจาก Hyrule Castle ได้เลย

       

      Pegasus Boots

       

      ออกมาที่ North Hyrule Field แล้วเราจะพบกับ Vaati พอตามเขาไปเราจะถูกศัตรูเล่นงาน จัดการพวกมันแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เข้าไปใน Hyrule Town แล้วออกจากเมืองทางซ้าย เข้าสู่ Trilby Highlands แล้วลงบันไดทางซ้าย สร้างร่างแยกแล้วผลักบล็อกไปทางซ้าย ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้ววางระเบิดผนังร้าว ด้านในจะมี Red Kinstone อยู่ในกล่อง

       

      ออกจากถ้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง เข้าสู่ Western Wood แล้วเราจะคุยกับ Ezlo คุยจบแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เข้าสู่ Castor Wilds แล้วลองเดินผ่านหนองน้ำ เดินไปได้นิดหน่อยเราจะจมลงไป คุยกับ Ezlo แล้วให้เราออกจากฉากทางเดิม

       

      กลับมาที่ Western Wood แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เข้าสู่ South Hyrule Field แล้วให้เราเข้าไปใน Hyrule Town ทางฝั่งซ้ายจะมีร้านรองเท้าอยู่ เข้าไปด้านในแล้วจะพบว่าเจ้าของร้านหลับอยู่ ย่อส่วนแล้วให้เราปีนขึ้นไปบนโต๊ะ คุยกับพวก Minish แล้วให้เราขยายส่วน ออกจากร้านแล้วให้เราออกไปที่ South Hyrule Field

       

      ออกจากฉากทางขวาจะเข้าสู่ Eastern Hills ทางขวาบนจะมีหลุมอยู่ ให้เราใช้ Cane of Pacci กับหลุมแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากแล้วเข้าไปในต้นไม้ ลงบันไดไปข้างล่างจะพบกับ Great Fairy Fountain คุยกับ Great Fairy แล้วให้เราตอบว่าจะโยนเหรียญลงไปให้หมด เราจะได้ Big Wallet เป็นรางวัล

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เรากลับไปที่ Eastern Hills ออกจากฉากทางด้านบนจะเข้าสู่ Lon Lon Ranch คุยกับ Talon ที่อยู่หน้าบ้านจะทราบว่าเขาทำกุญแจหาย ให้เราใช้ต่อไม้ย่อส่วนด้านบน ย่อส่วนแล้วให้เราเข้าไปในบ้าน ขยายร่างแล้วให้เราทำลายไหจะพบกับ Lon Lon Ranch Key ย่อส่วนแล้วออกจากบ้าน ขยายร่างแล้วคุยกับ Talon พอพ่อลูกเข้าไปในบ้านแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบนของที่นี่ ใช้ Cane of Pacci กับหลุมแล้วกระโดดขึ้นไป เข้าไปใน Veil Falls แล้วให้เราไปเก็บ Piece of Heart #10 ที่วางอยู่ทางขวา

       

      กลับมาที่ Lon Lon Ranch แล้วเข้าไปในบ้านของ Talon เข้าไปในห้องทางขวาแล้วออกจากบ้าน เดินไปตามทางจนถึงด้านบนสุด ใช้ Cane of Pacci กับหลุมแล้วกระโดดขึ้นไป (ผลักก้อนหินทางซ้ายด้วยก็ดีนะ) ย่อส่วนแล้วให้เราเดินไปทางขวา ข้ามสะพานแล้วกระโดดลงรูตรงสุดทาง เก็บ Red Kinstone ในกล่องแล้วย้อนกลับไปขยายร่าง

       

      กระโดดเข้าไปในลมหมุนแล้วลอยตัวลงไปข้างล่าง กระโดดเข้าไปในลมหมุนทางขวา ลอยลงไปข้างล่างเรื่อยๆเราจะสามารถออกไปที่ Lake Hylia ได้ ออกจากฉากทางด้านล่างจะเข้าสู่ Minish Woods เดินลงไปข้างล่างจะพบกับ Syrup the Witch's Hut เข้าไปในร้านแล้วให้เราซื้อ Wake-Up Mushroom ในราคา 60 Rupees

       

      ออกจากร้านแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายล่าง เราจะพบ Piece of Heart #11 วางอยู่ เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน กลับมาที่ Lake Hylia แล้วออกจากฉากทางซ้าย กลับมาที่ Lon Lon Ranch ให้เราผลักก้อนหินทางซ้ายลงรู ใช้ลมหมุนด้านบนข้ามไปทางซ้าย กระโดดลงไปข้างล่างแล้วผลักก้อนหินลงรู คุยกับชาว Goron แล้วให้เราผสม Blue Kinstone กับเขา

       

      ออกจากฉากทางด้านล่างจะเข้าสู่ Eastern Hills คุยกับชาวไร่ที่กำลังขุดดินอยู่ คุยกับ Eenie และ Meenie แล้วให้เราผสม Blue Kinstone กับ Eenie ให้เราผสม Green Kinstone กับ Meenie กลับไปที่ Lon Lon Ranch แล้วเข้าไปในถ้ำที่ชาว Goron เปิดเอาไว้ ลงบันไดไปข้างล่างจะพบเขากำลังพังกำแพงอยู่ ออกมาข้างนอกแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย

       

      เข้าสู่ Hyrule Town แล้วให้เราเข้าไปในร้านรองเท้า ใช้ Wake-Up Mushroom ตรงหน้าของ Rem แล้วเขาจะมอบ Pegasus Boots ให้กับเรา ออกจากร้านแล้วให้เราไปคุยกับพ่อค้าชาว Goron ที่เพิ่งเดินทางมาถึง เราจะพบว่าเขามานั่งขาย Kinstone อยู่ (พยายามเก็บเงินซื้อหน่อยเน้อ)

       

      Hyrule Town

       

      เข้าไปหา Swiftblade แล้วคุยกับเขา เขาจะสอนเทคนิคใหม่ให้กับเรา Rock Breaker ให้เราฟันทำลายไหที่อยู่ทั้ง 2 ข้าง (ตอนนี้ไม่ใช่แค่ไหเท่านั้นที่เราทำลายไห พวกก้อนหินสีเหลืองเราก็สามารถทำลายได้) ฝึกเสร็จแล้วให้เราคุยกับ Swiftblade อีกครั้ง ถ้าเรามี Pegasus Boots เขาจะสอนเทคนิค Dash Attack ให้แก่เรา

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราออกจากเมืองทางซ้ายบน ออกไปที่ Trilby Highlands แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เข้าสู่ Mt. Crenel’s Base แล้วให้เราปีนเถาวัลย์ขึ้นไปข้างบน ปีนผนังขึ้นไปข้างบนอีก เข้าสู่ Mt. Crenel แล้วให้เราปีนผนังทางฝั่งขวาขึ้นไปข้างบน ปีนผนังทางขวาขึ้นไปจนถึงด้านบนสุด เข้าไปในถ้ำแล้วให้เราสร้างร่างแยก เหยียบสวิทซ์ทั้ง 2 แล้วออกจากฉากทางด้านบน เก็บ Piece of Heart #12 คุยกับ Grayblade แล้วเขาจะสอนเทคนิค Roll Attack ให้กับเรา

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราปีนบันไดทางซ้ายล่างลงไป ปีนผนังทางซ้ายสุดขึ้นไปข้างบน ปีนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆเราจะพบกับกล่อง ของในกล่องคือ Blue Kinstone นะ

       

      กลับมาที่ Hyrule Town แล้วให้เราเข้าไปในบ้านที่มีควันออกจากปล่องควัน ใช้ Cane of Pacci กับไหแล้วให้เราย่อส่วน คุยกับน้องหมาแล้วออกจากบ้านทางซ้ายล่าง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วปีนเถาวัลย์ขึ้นไปข้างบน ด้านหลังของบ้านทางขวาเราจะสามารถเข้าไปได้ เข้าไปด้านในแล้วใช้ Cane of Pacci กับไห ขยายร่างแล้วให้เราเก็บ Piece of Heart #13

       

      ย่อส่วนแล้วให้เราออกจากบ้าน ปีนเถาวัลย์ลงมาแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ทางขวาของร้านขายขนมเราจะสามารถเข้าไปได้ เดินไปด้านหลังของช่างทำขนม ปีนโต๊ะขึ้นไปข้างบนแล้วเขาไปในรูทางซ้าย ด้านในเราจะพบพวก Minish ทางขวาจะมี 100 Rupees อยู่ในกล่อง

       

      กลับไปขยายร่างที่บ้านน้องหมา เข้าไปในร้านขายของแล้วซ์้อ Boomerang ในราคา 300 Rupees ออกจากร้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ขึ้นบันไดแล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางขวา คุยกับ Hagen แล้วให้เราผสม Red Kinstone กับเขา ออกจากฉากทางขวาแล้วปีนบันไดลงไปข้างล่าง เก็บ Red Kinstone ในกล่อง

       

      เดินลงไปข้างล่างแล้วให้เราเข้าไปใน Mama’s Cafe ผลักตู้เก็บแก้วทางขวาไปทางซ้าย ใช้ Cane of Pacci กับไหแล้วให้เราย่อส่วน ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในถ้ำ เดินไปตามทางแล้วออกจากฉากทางขวา ข้ามสะพานแล้วเข้าไปในร้านขายของ เดินไปทางขวาแล้วเก็บ 10 Mysterious Shells ในกล่อง เดินลงไปข้างล่างแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ขยายส่วนแล้วให้เราคุยกับ Stockwell สำรวจขวดที่วางอยู่บนชั้นด้านหลัง ตอบตกลงแล้วเราจะได้ขวดใส่อาหารสุนัขมา

       

      กลับไปที่ Mama’s Café แล้วขยายร่าง ออกจากร้านแล้วให้เราเข้าไปในร้านขายขนม ซื้อขนมมาทานแล้วเราจะได้ Kinstone เป็นรางวัล (ซื้อขนมกินทุกชิ้นเลยนะ แต่ว่าใช้เงินเยอะอยู่)

       

      กลับไปที่ Mama’s Café แล้วย่อร่าง ออกจากร้านแล้วข้ามสะพานไม้เล็กๆทางซ้ายล่าง คุยกับน้องหมา Growler ทางด้านบนแล้วให้เราผสม Green Kinstone กับเขา

       

      เข้าไปในบ้านที่มีระหัดวิดน้ำทางด้านหลัง ขยายร่างแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปในต้นไม้แล้วลงบันไดไปข้างล่าง เข้าไปใน Carlov’s Figurine Shop แล้วคุยกับ Carlov เราจนะต้องใช้ Mysterious Shells เพื่อเล่นเกมหมุนตุ๊กตา มอบ Mysterious Shells แล้วให้เราดึงสวิทซ์ทางขวา เราจะต้องสะสมตุ๊กตาให้ได้ 50% จึงจะได้ Piece of Heart เป็นรางวัล (แนะนำให้กลับมาสะสมตอนที่เราพบกับศัตรูและผู้คนมากๆก่อน)

       

      ออกจาก Hyrule Town ทางด้านล่าง เข้าสู่ South Hyrule Field แล้วให้เราเข้าไปในบ้านของเรา เข้าไปในห้องทางขวาแล้วคุยกับ Smith จากนั้นให้เราผสม Red Kinstone กับเขา ออกจากบ้านแล้วให้เราเดินไปทางขวา ใช้ Cane of Pacci กับหลุมแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน คุยกับ Tingle แล้วให้เราผสม Green Kinstone กับเขา กระโดดลงมาข้างล่างแล้วออกจากฉากทางขวาบน

       

      เข้าสู่ Eastern Hills แล้วสำรวจกล่องใกล้ๆจะได้ Empty Bottle ออกจากฉากทางด้านบนจะเข้าสู่ Lon Lon Ranch เข้าไปในบ้านของ Talon คุยกับ Talon แล้วให้เราผสม Green Kinstone ออกจากบ้านทางขวาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเก็บ Big Wallet ในกล่อง

       

      ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบต้นไม้ใหญ่ วิ่งชนต้นไม้แล้วให้เราย่อส่วน เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในทางเดินเล็กๆ ด้านบนสุดจะมี Piece of Heart #14 วางอยู่ ออกจากทางเดินแล้วให้เราขยายร่าง

       

      กลับไปที่บ้านของ Talon แล้วออกจากบ้านอีกทางหนึ่ง ออกจากฉากทางซ้ายจะเข้าสู่ Hyrule Town เดินไปทางซ้ายแล้วให้เราสำรวจแผ่นหิน ออกจากฉากทางด้านบนจะเข้าสู่ North Hyrule Field เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในต้นไม้ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเก็บ Red Kinstone ในกล่อง เหยียบสวิทซ์แล้วกลับขึ้นไปข้างบน

       

      ออกจากฉากทางด้านบนจะเข้าสู่ Hyrule Castle Garden เดินไปทางขวาแล้วฟันต้นหญ้าให้หมด พบทางลับแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เราจะพบกับครูฝึก Grimblade ไม่ต้องสนใจเขา เก็บ Piece of Heart #15 แล้วกลับขึ้นไปข้างบน

       

      กลับมาที่ Hyrule Town แล้วข้ามสะพานทางซ้าย เข้าไปในบ้านหลังคาสีเหลืองแล้วคุยกับ Stranger ผสม Red Kinstone แล้วออกจากบ้าน ออกจากเมืองทางด้านล่างจะเข้าสู่ South Hyrule Field เข้าไปใน Warp Point ที่อยู่ด้านล่างเราจะมาอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง เก็บ Green Kinstone ในกล่องแล้วเดินไปตามทาง คุยกับคนที่นอนอยู่แล้วใช้ Gust Jar ดูดผีที่ลอยไปลอยมาอยู่ ดูผีสำเร็จแล้ว Gregal จะมอบ 100 Mysterious Shells ให้แก่เรา ในกล่องใกล้ๆจะมี Green Kinstone ด้วย

       

      ใช้ Warp Point กลับมาที่ South Hyrule Field แล้วออกจากฉากทางขวาบน เข้าสู่ Eastern Hills แล้วออกจากฉากทางด้านบน เข้าสู่ Lon Lon Ranch แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เข้าสู่ Lake Hylia แล้วเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เข้าไปในบ้านทรงจีนจะพบน้องหมาอยู่ด้านใน ใช้ขวดใส่อาหารสุนัขกับจานแล้วเราจะได้ Empty Bottle มาใช้ ใช้ Cane of Pacci กับไหแล้วย่อร่าง คุยกับ Borken แล้วให้เราผสม Green Kinstone

       

      ขยายร่างแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Hyrule Town เข้าไปใน Mama’s Café แล้วย่อร่าง ออกจากร้านทางซ้ายล่างแล้วให้เราไปคุยกับ Cucco Chick ที่อยู่บนหลังคาของ Swiftblade ให้เราผสม Green Kinstone ด้วย ปีนลงมาข้างล่างแล้วให้เราไปคุยกับแมว Purry ทางขวา ให้เราผสม Green Kinstone ด้วย

       

      กลับไปขยายร่างแล้วให้เราคุยกับ Postman ที่วิ่งไปวิ่งมา ให้เราผสม Blue Kinstone กับเขาด้วย คุยกับ Malon ที่ยืนขายนมแล้วใหเราผสม Red Kinstone กับเธอ เดินทางไปที่ Hyrule Castle Garden แล้วลงบันไดทางขวาบน ด้านล่างจะมี Piece of Heart #16 วางอยู่

       

      กลับมาที่ Hyrule Town แล้วให้เราออกไปที่ South Hyrule Field ออกจากฉากทางซ้ายจะเข้าสู่ Western Wood ออกจากฉากทางด้านบนจะเข้าสู่ Trilby Highlands เข้าไปในต้นไม้ทางซ้ายล่างจะพบ Percy คุยกับเธอแล้วใหเราผสม Red Kinstone

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เข้าสู่ Mt. Crenel's Base แล้วปีนขึ้นไปข้างบนจนถึง Mt. Crenel ปีนขึ้นไปข้างบจนถึงหลุมทางซ้ายบนสุด (ไม่ต้องปีนหน้าผายาวๆนะ) ใช้ Can e of Pacci กับหลุมแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน ย่อร่างแล้วให้เราเข้าไปใน Melari’s Mine เข้าไปในห้องทางซ้ายล่างแล้วคุยกับ Melari ให้เราผสม Red Kinstone กับเขา

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราขยายร่าง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วให้เราปีนหน้าผายาว (ทางฝั่งซ้ายของแผนที่) ให้เราปีนขึ้นไปด้านบนสุดเลย ปีนต้นถั่วขึ้นไปจนถึงก้อนเมฆเราจะพบ Piece of Heart #17 วางอยู่

       

      Castor Wilds

       

      ออกจาก Mt. Crenel จะเข้าสู่ Trilby Highlands ออกจากฉากทางด้านล่างจะเข้าสู่ Western Wood ออกจากฉากทางซ้ายบนจะเข้าสู่ Castor Wilds วิ่งไปทางขวาแล้วให้เราวิ่งลงไปข้างล่าง เข้าถ้ำทางซ้ายบน ลงบันไดไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในห้องด้านบน ภายในห้องเราจะพบกับ Darknut เอาชนะได้แล้วให้เราเก็บ Golden Kinstone ในกล่อง

       

      ออกจากถ้ำนี้ทางเดิม ปีนเถาวัลย์ใกล้ๆขึ้นไปข้างบน ข้ามสะพานไม้ขึ้นไปข้างบน ปีนเถาวัลย์ลงไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายบนจะพบรูปปั้น ให้เราวิ่งไปทางซ้าย วิ่งหลบหลีกหนามไปจนถึงต่อไม้ย่อส่วน เดินผ่านทางซ้ายล่างเข้าไปข้างใน ใช้ Gust Jar บังคับใบไม้ขึ้นไปข้างบน ออกไปข้างนอกแล้วกระโดดลงหลุม จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Bow ในกล่อง

       

      กลับไปที่ต่อไม้ย่อส่วนแล้วให้เราขยายร่าง วิ่งหลบหนามไปจนถึงพื้นทางขวา ยิงธนูใส่ตาของรูปปั้นแล้วมันจะขยับ ให้เราปีนเถาวัลย์ข้างบน กระโดดเข้าไปในหลมหมุนด้านล่าง ลอยลงไปทางซ้ายล่างจนถึงพื้น เดินลงไปข้างล่างจะพบแผ่นหินทางซ้ายล่าง ผลักแผ่นหินขึ้นไปข้างบนแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เก็บ Piece of Heart #18 แล้วให้เราคุยกับ Swiftblade the First

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราวิ่งข้ามหนองน้ำไปทางขวา ผลักก้อนหินลงหลุม สำรวจแผ่นหินด้านล่าง ใช้ธนูยิงใส่ตาของรูปปั้นแล้วปีนเถาวัลย์ขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางแล้วกระโดดเข้าไปในลมหมุน ให้เราลอยลงไปทางซ้ายล่าง ลงมาที่พื้นแล้วใหเราผลักก้อนหินลงหลุม เข้าไปในถ้ำแล้วเก็บ Golden Kinstone ในกล่อง

       

      ออกไปข้างนอกแล้วใช้ธนูยิงใส่ตาของรูปปั้น ปีนเถาวัลย์แล้วให้เราเดินไปตามทาง กระโดดเข้าไปในลมหมุนแล้วลอยไปทางซ้าย ลงถึงพื้นแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปข้างบนแล้วเดินลงไปข้างล่าง ใช้ธนูยิงใส่ดวงตาของรูปปั้น คราวนี้ให้เรายิงธนูใส่รูปปั้นจนกระทั่งจัดการมันได้ เดินไปตามทางแล้วเก็บ Blue Kinstone ในกล่อง

       

      เดินย้อนกลับมาจนถึงเถาวัลย์ ไม่ต้องปีนเถาวัลย์ลงไป ให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางจะพบกับเถาวัลย์ ไม่ต้องปีนลงมานะ ให้เราเดินขึ้นไปข้างบน พบเถาวัลย์อีกอันให้เราเดินไปทางขวาต่อ ปีนเถาวัลย์ตรงสุดทางลงไป ใช้ธนูยิงใส่ตาของรูปปั้น วิ่งขึ้นไปข้างบนแล้ววิ่งไปทางซ้าย เข้าไปในถ้ำทางซ้ายบน เก็บ Golden Kinstone ในกล่องแล้วออกจากถ้ำ

       

      เดินลงไปข้างล่างแล้วผลักก้อนหินลงหลุม ปีนเถาวัลย์ใกล้ๆขึ้นไปข้างบน ให้เราเดินไปตามแผ่นไม้จนถึงทางซ้ายสุด กระโดดลงไปข้างล่างแล้วให้เราวิ่งข้ามหนองน้ำลงไปทางซ้ายล่าง สำรวจรูปปั้นทั้ง 3 แล้วให้เราผสม Golden Kinstone ทางเข้า Wind Ruins จะเปิดออก

       

      Wind Ruins

       

      เข้าไปใน Wind Ruins แล้วขึ้นบันไดทางขวา วางระเบิดผนังร้าวแล้วเข้าไปเก็บ Blue Kinstone ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปตามทาง สำรวจรูปปั้นแล้วเอาชนะมัน เดินหน้าต่อแล้วให้เราย่อร่าง เข้าไปในรูปปั้นแล้วสับคันโยก กลับไปขยายร่างแล้วให้เราจัดการรูปปั้น ออกจากฉากทางขวา ปีนบันไดขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบนต่อ ออกจากฉากทางขวา จัดการศัตรูให้หมด ย่อร่างแล้วให้เราเข้าไปในรูปปั้น สับคันโยกแล้วให้เรากลับไปขยายร่าง จัดการรูปปั้นแล้วให้เรากลับไปย่อร่างอีกที

       

      ออกจากฉากทางซ้ายแล้วให้เราปีนเถาวัลย์ออกจากฉากทางด้านล่าง ปีนเถาวัลย์เส้นที่ 2 นับจากทางซ้าย ออกจากฉากแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำ เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบ Piece of Heart #19 ย้อนกลับไปที่ต่อไม้แล้วขยายร่าง ให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง จัดการรูปปั้นให้หมดแล้วเก็บ Mysterious Shells และเงินในกล่อง ย่อร่างแล้วให้เราเข้าไปในรูปปั้น สับคันโยกเพื่อดับไฟแล้วให้เรากลับมาขยายร่าง เดินลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินไปตามทางจะพบกับทางเข้า Fortress of Winds

       

      Fortress of Win

       

      เข้าไปด้านในแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายสุด ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเดินไปตามทาง ใช้ธนูยิงใส่ดวงตาแล้วเข้าประตูทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าประตูด้านล่าง ขึ้นบันไดทางขวาล่าง ออกจากฉากทางซ้ายบน ยืนบนแท่นเลื่อนด้านบนแล้วยิงดวงตาทั้ง 2 ออกจากฉากด้วยประตูด้านบน แยกร่างแล้วเหยียบสวิทซ์ด้านล่าง ใช้ธนูจัดการรูปปั้นทั้ง 2 แล้วเก็บ Compass ในกล่อง

      ออกจากห้องทางเดิม ไปยืนบนแท่นทางขวาสุด ใช้ธนูยิงใส่ดวงตาทั้ง 2 ดวงแล้วออกจากฉากทางขวา จัดการศัตรูให้หมด แยกร่างแล้วผลักบล็อกไปทางขวาสุด ผลักบล็อกด้านล่างไปทางซ้าย กลับมาแยกร่างเป็นอีกแบบแล้วผลักบล็อกทางขวาสุดขึ้นไปข้างบน ดึงสวิทซ์แล้วจะมีกุญแจตกลงไปข้างล่าง ให้เรากระโดดตามลงไปเก็บ Small Key

      ออกจากฉากทางด้านล่าง เข้าประตูตรงกลาง ขึ้นบันไดไปชั้นบน จัดการรูปปั้นทางฝั่งขวาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ใช้กุญแจเปิดประตูล็อคทางซ้าย เข้าไปด้านในแล้วให้เราใช้แท่นเลื่อนขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางซ้าย ใช้ธนูยิงใส่ดวงตาทั้ง 2 ดวงแล้วข้ามสะพานไปทางซ้าย ออกจากฉากแล้วจะพบกับ Black Darknut จัดการมันแล้วจะมี Warp Ponint ปรากฏขึ้นมา

      ออกจากฉากทางด้านล่าง เหยียบสวิทซ์ทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา วางระเบิดผนังตรงกลาง (จะมีสัญลักษณ์อยู่บนพื้น) ด้านในจะมีถุงมือ Mole Mitts อยู่ในกล่อง สวมถุงมือแล้วให้เราขุดดินไปทางขวา เก็บ 100 Rupees ในกล่องแล้วออกจากฉากทางเดิม ออกจากฉากทางขวาแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ขึ้นบันไดไปเก็บ Dungeon Map ในกล่องกลางห้อง

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วลงบันได ออกจากฉากทางด้านล่าง ขุดดินไปทางซ้ายสุดจะพบ Blue Kinstone อยู่ในกล่อง เข้าประตูทางซ้ายสุดจะพบกับ Green Wizzrobe จัดการมันแล้วเก็บ 80 Mysterious Shells ในกล่อง ออกจากห้องนี้แล้วเข้าประตูทางขวา ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง พบกับห้องที่มีดินมากมาย ให้เราขึ้นบันไดทางขวาล่าง ขุดดินไปหาสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์แล้วเก็บ Red Kinstone ในกล่อง ปีนบันไดกลับลงมา ขุดดินทางขวาบนออกจะพบ Red Kinstone

      ย้อนกลับมาที่ฉากแรก (ที่มีทางเข้ามากมาย) ให้เราเข้าประตูบานที่ 2 นับจากทางขวา ขึ้นบันไดไปข้างบน ดึงสวิทซ์ทางขวาแล้วเก็บ Blue Kinstone กล่องทางซ้ายก็เป็น Blue Kinstone เช่นกัน ดึงสวิทซ์ทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ขุดดินทางซ้ายแล้วเก็บ Red Kinstone ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเก็บ Red Kinstone ในกล่องทางซ้าย ออกจากฉากทางขวาบน

      จัดการศัตรูในห้องทางซ้ายให้หมด แยกร่างแล้วให้เรามาเหยียบสวิทซ์ในห้องทางขวา ออกจากฉากทางด้านบนแล้วย่อร่าง เดินย้อนกลับมาที่ห้องทางซ้าย เข้าไปในรูปปั้นแล้วสับคันโยก ออกจากรูปปั้นแล้วใช้แท่นย่อร่างทางซ้าย ขยายร่างแล้วจัดการรูปปั้น ดึงสวิทซ์แล้วกุญแจจะตกลงไปข้างล่าง ให้เราย่อร่างแล้วกระโดดตามลงไป เข้าไปในรูทางขวา ขยายร่างแล้วเก็บ Piece of Heart #20

      ผลักบล็อกที่ขวางทางแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เข้าประตูทางซ้ายแล้วเก็บ Small Key ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วเข้าประตูทางซ้าย ขึ้นบันไดไปข้างบน เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเปิดประตูล็อคที่เหลือเข้าไป ดึงสวิทซ์แล้วให้เราวิ่งข้ามไปอีกฝั่ง ออกจากฉากทางขวาแล้วจัดการศัตรูให้หมด ออกจากฉากทางขวา เดินลงไปด้านล่างแล้วใช้หลุมหลบกับดัก ทางขวาของฉากจะมีสวิทซ์ 4 อัน ให้เราผลักเสาไปทับสวิทซ์ทางซ้ายบนและขวาล่าง ดึงขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราแยกร่าง โดยให้เราสร้างร่างแยกไว้ตรงตำแหน่งสูงสุดและต่ำสุดนะ ค่อยๆเดินลงมาเหยียบสวิทซ์ 2 อันที่เหลือแล้วเก็บ Small Key

      เปิดประตูล็อคทางซ้ายล่าง แต่อย่าเพิ่งเข้าประตู ออกจากฉากทางซ้ายบน ย่อร่างแล้วออกจากฉากทางขวา เดินมุดรูไปทางขวาแล้วเดินลงไปข้างล่าง เดินหลบกับดักแล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง ออกจากฉากทางซ้าย เดินเข้าไปในรูแล้วขยายร่าง เหยียบสวิทซ์แล้วกุญแจจะตกลงมา สวมถุงมือแล้วให้เราขุดดินไปเก็บ Small Key ย่อร่างแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วขยายร่าง ออกจากฉากทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง

      ขุดดินลงไปข้างล่างแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเปิดประตูล็อค กระโดดลงหลุมทางขวาแล้วเก็บ Big Key ในกล่อง ผลักบล็อกทางซ้ายออกแล้วกระโดดลงไปทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้าย ซ้าย กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ขุดดินลงไปหารูปปั้นทางขวา ดึงรูปปั้นมาทับสวิทซ์ด้านบน เก็บ Blue Kinstone ในกล่องแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ออกจากฉากทางด้านบนจะพบกับประตูห้องหัวหน้า

      ผลักบล็อกทางขวาบนไปทางขวาจะพบ Warp Point เปิดประตูห้องของหัวหน้าเข้าไป ออกจากฉากทางด้านบน ด้านในเราจะพบ Mazaal หัวหน้าของที่นี่ ใช้ธนูยิงใส่ดวงตาที่ฝ่ามือ พอมือตกให้เรารีบเข้าไปกระหน่ำฟัน จัดการมือทั้ง 2 ข้างได้แล้วให้เรารีบย่อร่าง เข้าไปในส่วนหัวของ Mazaal แล้วกระหน่ำฟันจุดอ่อนที่เสา ทำลายเสาได้ 3 เสาแล้วเราจะจัดการ Mazaal ได้เสียที เก็บ Heart Container แล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน อ่านแผ่นหินด้านบนแล้วนกน้อยจะคาบ Ocarina of Wind มาให้เรา

       

      Chapter 4: Temple of Droplets

       

      The Flippers

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราใช้ Ocarina of Wind แล้วเลือกเดินทางไปที่ Lake Hylia ย่อร่างแล้วเข้าไปในบ้านเห็ด คุยกับ Forest Minish แล้วให้เราผสม Red Kinstone กับเขา ออกจากบ้านแล้วให้เราขยายร่าง ใช้ Ocarina of Wind แล้วเดินทางไปที่ Hyrule Town

       

      เข้าไปในห้องสมุดแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด ออกไปชั้นดาดฟ้าแล้วใช้ Cane of Pacci กับไห ย่อร่างแล้วกลับเข้าไปในห้องสมุด เดินเข้าไปในตู้หนังสือทางซ้ายบน คุยกับชาว Minish ด้านในแล้วให้เราผสม Green Kinstone กับเขา ออกไปที่ดาดฟ้าแล้วขยายร่าง ลงไปชั้นล่างสุดแล้วให้เราคุยกับผู้หญิงตรงเคาน์เตอร์ทางซ้าย

       

      ออกจากห้องสมุดแล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางซ้ายล่าง ด้านในจะมีแมวอยู่ตัวหนึ่ง อ่านบันทึกที่วางบนโต๊ะแล้วออกจากบ้าน เข้าบ้านทางซ้ายแล้วคุยกับผู้คน ออกไปข้างนอกแล้วให้เราใช้ขวดตักน้ำเปล่าเอาไว้ กลับเข้าไปในบ้านหลังเมื่อครู่แล้วใช้น้ำกับเตาผิงทางขวา ย่อร่างแล้วเข้าไปในเตาผิง ข้ามไปทางขวาแล้วเข้าไปในปล่องควัน ปีนบันไดทางซ้ายขึ้นไปบนตู้ ผลักหนังสือตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราย้อนกลับไปขยายร่าง กลับไปเก็บ A Hyrulean Bestiary กลับไปที่ห้องสมุด คุยกับผู้หญิงตรงเคาน์เตอร์ทางซ้ายแล้วเราจะคืนหนังสือให้กับเธอ คุยกับเธออีกครั้งแล้วออกจากห้องสมุดได้

       

      เดินไปที่บ้านทางซ้ายล่าง (มีควันพวยพุ่งขึ้นจากปล่องควัน) ตักน้ำใส่ขวดแล้วเข้าไปในบ้าน คุยกับผู้ชายด้านในแล้วให้เราใช้น้ำดับไฟที่เตาผิง ออกจากบ้านแล้วเข้าไปในบ้านทางขวา คุยกับ Mutoh แล้วให้เราผสม Green Kinstone กับเขา ย่อร่างแล้วให้เรากลับเข้าไปในบ้านเมื่อครู่ เข้าไปในเตาผิงแล้วจะออกมาอีกด้าน เข้าไปในบ้านหลังคาสีเหลืองแล้วออกจากบ้านทางด้านบน ข้ามสะพานทางขวาแล้วเดินเข้าไปในสวนที่มีแมว 2 ตัว ปีนเถาวัลย์ลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปในรูตรงน้ำพุ

       

      ออกจากฉากทางขวา ใช้ Cane of Pacci กับรูด้านบนแล้วกระโดดขึ้นไป ออกจากฉากแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Power Bracelets ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากที่นี่แล้วให้เราย้อนกลับไปบ้านที่เราดับไฟที่เตาผิง ผลักตู้ทั้ง 2 ไปทางซ้าย ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเข้าไปในรู ให้เราใช้ Gust Jar ดูดฝุ่นทางซ้ายล่างออก แยกร่างแล้วให้เรารีบไปยืนตรงปลายหนังสือทางขวาบน ทั้งหนังสือและเราจะตกลงไปข้างล่าง ออกจากบ้านแล้วให้เรากลับไปขยายร่าง กลับไปบ้านเมื่อครู่แล้วเก็บหนังสือ Legend of the Picori กลับไปห้องสมุดแล้วคุยกับผู้หญิงตรงเคาน์เตอร์ทางซ้าย คืนหนังสือแล้วให้เราคุยกับเธออีกครั้ง

       

      ออกจากห้องสมุดแล้วให้เราเข้าไปในบ้านของ Mayor Hagen คุยกับเขาแล้วให้เราวิ่งชนผนังด้านบนให้หน้ากากตก เราจะพบรูที่ซ่อนอยู่หลังหน้ากาก ย่อร่างแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เข้าไปคุยกับชาว Minish ด้านในแล้วกลับมาขยายร่าง ออกจากบ้านแล้วออกจากเมืองทางขวา เข้าสู่ Lon Lon Ranch แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เข้าสู่ Lake Hylia แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง

       

      เข้าสู่ Minish Woods แล้วเดินลงไปด้านล่าง เดินไปทางขวาแล้วใช้ Mole Mitts ขุดดินที่ปิดปากถ้ำอยู่ เข้าไปด้านในแล้วขุดดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ขึ้นบันไดแล้วจะออกมาที่ Lake Hylia ลงบันไดทางขวาแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบบ้านพักตากอากาศของ Mayor Hagen เดินขึ้นไปด้านบนจะพบต้นไม้ใหญ่ วิ่งชนแล้วมันจะกลายเป็นตอไม้ย่อส่วน ย่อร่างแล้วให้เราเข้าไปในกระท่อมทางด้านหลัง ยืนบนใบไม้แล้วใช้ Gust Jar ในการเคลื่อนท่ เก็บ Blue Kinstone แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง

       

      เข้าไปในบ้านแล้วให้เราผลักตู้เก็บถ้วยทางขวา ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วผลักหนังสือตกลงไปข้างล่าง ย้อนกลับไปขยายร่างแล้วเข้าไปเก็บ A History of Masks ในกระท่อม ออกไปข้างนอกแล้วใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Hyrule Town เข้าไปในห้องสมุดแล้วคุยกับผู้หญิงที่เคาน์เตอร์ทางซ้าย คืนหนังสือครบทั้ง 3 เล่นแล้ว Sturgeon จะวิ่งมาเก็บหนังสือไป ขึ้นไปบนดาดฟ้าแล้วย่อร่าง กลับเข้าไปในห้องสมุดแล้วเข้าไปในตู้หนังสือทางซ้ายบน ปีนหนังสือทางซ้ายสุดขึ้นไปด้านบนสุด ปีนบันไดทางขวาสุดลงไป เข้าไปคุยกับ Elder Librari แล้วให้เราผสม Green Kinstone กับเขา

       

      ตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราผลักบล็อกที่ขวางทางออก ออกจากฉากทางด้านล่าง ใช้ Gust Jar ดูดเห็ดแล้วกระโดดข้ามไปอีกฝั่ง ออกจากฉากทางซ้าย บน จัดการ Scissors Beetle แล้วเก็บ Flippers ในกล่อง กระโดดลงน้ำแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ว่ายน้ำลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะสามารถออกไปข้างนอกได้ ขึ้นไปบนดาดฟ้าของห้องสมุดแล้วขยายร่าง

       

      Overworld Extras

       

      เข้าไปในร้านขายของแล้วซื้อ Large Quiver ในราคา 600 เหรียญ เดินไปทางซ้ายบนจะพบ Anju ยืนอยู่ตรงเล้าไก่ คุยกับเธอแล้วให้เราผสม Green Kinstone กับเธอ คุยกับ Anju แล้วตอบตกลงช่วยเธอจับไก่กลับเล้า เราจะต้องช่วยเธอ 10 รอบ เคล็ดลับเราจะต้องปาไก่ที่จับได้ไปทางเล้าไก่ก่อน ถ้าจับแล้วกลับไปปาใส่เล้าจะทำให้เสียเวลา ให้เราปาไก่กลับไปที่เล้าก่อน (ปาลงไปข้างล่างหรือปาไปทางขวา) หลังๆจะยิ่งยาก เพราะว่าไก่จะอยู่อีกฟากหนึ่งของเมืองเลย ให้เราใช้การว่ายน้ำข้ามน้ำแล้วปาไก่ข้ามน้ำกลับมา ช่วยครบทั้ง 10 รอบแล้วจะได้ Piece of Heart #21 เป็นรางวัล

       

      เข้าไปในบ้านทางขวาบน คุยกับ Farore แล้วให้เราผสม Red Kinstone กับเธอ ออกจากบ้านแล้วให้เราไปคุยกับ Gorman ที่ยืนอยู่หน้าบ้าน คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Din, Nayru และ Farore เราจะต้องเลือก 1 ใน 3 คนเพื่อไปเช่าบ้านของ Gorman ผมเลือก Din นะ (คนผมสีแดง) กลับไปที่บ้านของ Gorman แล้วเข้าไปข้างใน คุยกับ Din แล้วจะได้ Din's Charm มา ลองใช้แล้วชุดของเราจะเปลี่ยนเป็นสีแดง

       

      คุยกับ Malon แล้วซื้อ Lon Lon Milk จากเธอ เดินไปทางซ้ายแล้วคุยกับช่างไม้ Bremor ให้เราผสม Red Kinstone กับเขาด้วย ทางฝั่งซ้ายของเมืองเราจะพบ Gorman ยืนอยู่หน้าบ้าน คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Nayru หรือ Farore ผมเลือก Nayru ก่อน ย้อนกลับไปที่บ้านที่ Gorman ยืนแล้วเข้าไปคุยกับ Nayru

       

      ทางฝั่งขวาของเมืองจะมีดินปิดถ้ำอยู่ สวมถุงมือ Mole Mitts แล้วขุดเข้าไปข้างใน ขุดดินไปทางขวาล่างจะพบ Red Kinstone อยู่ในกล่อง ขุดขึ้นไปข้างบนแล้วสำรวจให้ทั่ว เราจะพบกล่องที่มี Red Kinstone ซ่อนแถวๆด้านบน ขุดไปจนถึงทางซ้ายล่างจะพบบันได ด้านบนของบันไดจะพบ Red Kinstone อยู่ในกล่อง ลงบันไดไปข้างล่างแล้วผลักก้อนหินลงหลุมทางขวา ขึ้นบันไดกลับมาแล้วออกจากถ้ำนี้


      คุยกับ
      Zill ที่ยืนอยู่ทางซ้ายของตลาด คุยแล้วให้เราผสม Green Kinstone กับเขา เข้าไปในร้าน Simon’s Simulations ที่อยู่ใกล้ๆ Zill คุยกับ Simon แล้วจ่ายเงินเล่นเกม จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะได้ Piece of Heart #22 เป็นรางวัล

       

      คุยกับหญิงชรา Dottie ที่ตลาดแล้วให้เราผสม Green Kinstone กับเธอ บ้านทางขวาของตลาดจะมีเด็ก 2 คนยืนอยู่ คุยกับ Dottie แล้วให้เราผสม Blue Kinstone กับเธอ

       

      ย่อร่างแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ถ้ำตรงน้ำพุของเมือง เข้าไปข้างในแล้วให้เราข้ามน้ำไปทางซ้าย เราจะพบ Piece of Heart #23 วางอยู่

       

      ออกจากเมืองทางซ้ายจะเข้าสู่ North Hyrule Field เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับถ้ำ ใช้ Mole Mitts ขุดเข้าไปข้างใน เก็บ Red Kinstone แล้วออกจากถ้ำ ใช้ Mole Mitts ขุดเข้าไปในถ้ำทางซ้าย เก็บ Blue Kinstone ในกล่องทางซ้ายบนและขวา ขุดดินด้านบนออกให้หมด จากนั้นให้เราผสม Blue Kinstone กับ Mysterious Wall ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วให้เราผสม Green Kinstone กับ Knuckle ย่อร่างแล้วปีนเถาวัลย์ขึ้นไปข้างบน เข้าไปในบ้านเห็ดแล้วให้เราผสม Green Kinstone กับ Forest Minish ด้านใน

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Hyrule Town แล้วออกจากเมืองทางด้านบน เข้าสู่ North Hyrule Field แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปในต้นไม้ทางขวาบน ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วเหยียบสวิทซ์ เก็บ Red Kinstone แล้วออกไปข้างนอก เข้าไปในต้นไม้ทางขวาล่าง ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วเหยียบสวิทซ์ เก็บ 200 Mysterious Shells แล้วออกไปข้างนอก เข้าไปในต้นไม้ทางซ้ายล่าง ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วเหยียบสวิทซ์ เก็บ Red Kinstone แล้วออกไปข้างนอก ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วเก็บ Magical Boomerang ในกล่อง

       

      กลับมาที่ Hyrule Town แล้วออกจากเมืองทางซ้าย เข้าไปใน Trilby Highlands แล้วออกจากที่นี่ทางซ้าย เข้าสู่ Mount Crenel แล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน ปีนผนังชิดขวาไปเรื่อยๆจะเข้าไปในโรงฝึกของ Grayblade ให้เราผสม Red Kinstone กับเขา

       

      ออกจากโรงฝึกแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้ายล่าง ทางซ้ายสุดจะมี Crenel Wall ให้เราปีนขึ้นไปข้างบน ปีนขึ้นไปข้างบนสุดแล้วให้เราปีนบันไดทางซ้ายลงมา ใช้ Mole Mitts ขุดเข้าไปในถ้ำ ขุดดินชิดผนังขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะสามารถเก็บ Piece of Heart #24 ได้ ให้เราหาทางขุดไปทางขวา ขุดไปถึงทางขวาบนแล้วให้เราขุดดินที่ติดผนังทางด้านบนออก ให้เราผสม Blue Kinstone กับ Mysterious Wall

       

      ออกจากถ้ำแล้วใช้  Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Minish Woods เดินลงไปข้างล่างแล้วย่อร่าง เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปใน Minish Village แล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางซ้ายล่าง ให้เราผสม Green Kingston กับ Forest Minish ด้านใน (เราสามารถผสม Green Kingston กับเขาได้ 2 ครั้ง) ออกจากหมู่บ้านทางเดิม เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับถ้ำ 3 ถ้ำ ตรงกลางและขวาจะมี Blue Kinstone ให้เก็บ ถ้ำทางซ้ายจะมี Piece of Heart #25 กับ Red Kinstone ให้เก็บ

       

      กลับไปขยายร่างแล้วออกจากป่าทางซ้ายล่าง เข้าสู่ Eastern Hills แล้วให้เราดึงเห็ดข้ามไปทางซ้าย ย่อร่างแล้วให้เราผสม Blue Kinstone กับ Forest Minish ด้านใน ขยายร่างแล้วออกจากฉากทางด้านบน เดินขึ้นไปทางซ้ายบนจะพบต้นถั่วยักษ์ บนต้นถั่วยักษ์จะมี Piece of Heart #26 ให้เก็บ

       

      กลับลงมาที่ Eastern Hills แล้วออกจากฉากทางด้านบน เดินขึ้นไปด้านบนจนถึงฟาร์มของ Eenie และ Meanie ใช้ Mole Mitts แล้วขุดดินเข้าไปในถ้ำ ขุดดินไปจนถึงทางขวาบน ทางขวาบนสุดของถ้ำเราจะสามารถผสม Blue Kinstone กับ Mysterious Wall ได้

       

      ออกจากถ้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เข้าสู่ Lon Lon Ranch แล้วเข้าไปในบ้านของ Talon ออกจากบ้านอีกทางหนึ่งแล้วเข้าไปในถ้ำทางซ้ายบน แยกร่างแล้วผลักบล็อกขึ้นไปข้างบน เก็บเหรียญแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน คุยกับ Ankle แล้วให้เราผสม Green Kinstone กับเขา

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Castor Wilds แล้วให้เรามุ่งหน้าขึ้นไปทางขวาบน เข้าไปในถ้ำทางขวาบนแล้วจะพบ Piece of Heart #27

       

      ออกจากถ้ำแล้วกระโดดลงน้ำ ว่ายน้ำเข้าไปในถ้ำด้านบนจะพบว่าเป็นโรงฝึกของ Scarblade คุยกับเขาแล้วให้เราฝึกท่า Great Spin Attack

       

      ออกจากถ้ำแล้วให้เรามุ่งหน้าลงมา พบถ้ำที่มีดินปิดให้เราใช้ Mole Mitts ขุดเข้าไป มุ่งซ้ายบนของถ้ำจะมี 50 Mysterious Shells อยู่ในกล่อง มุมขวาบนจะมี Red Kinstone อยู่ในกล่อง

       

      ออกจากถ้ำแล้วให้เราวิ่งข้ามหนองน้ำไปทางซ้ายบน ย่อร่างแล้วให้เราใช้ใบไม้ไปที่รูทางขวาบน ลงไปเก็บ Blue Kinstone แล้วให้เราใช้ใบไม้ด้านล่าง ลงไปในรูแล้วเก็บ Red Kinstone ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ใช้ใบไม้ด้านล่างสุดข้ามไปทางขวาแล้วปีนเถาวัลย์ขึ้นไปข้างบน ลงไปในรูแล้วเก็บ Red Kinstone

       

      ใช้ใบไม้ข้ามกลับมาทางซ้าย เดินขึ้นไปข้างบนแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางขวา กระโดดลงน้ำแล้วให้เราว่ายน้ำเข้าไปในรู ใช้เส้นทางทางซ้ายสุดจะเก็บ Red Kinstone ตรงสุดทางได้ ย้อนกลับมาแล้วใช้เส้นทางที่ 2 นับจากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเก็บ Piece of Heart #28 ทางด้านบน ย้อนกลับไปที่ต่อไม้ทางซ้ายบนแล้วขยายร่าง

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Castor Wilds แล้วให้เราวิ่งข้ามหนองน้ำไปทางซ้าย เข้าไปใน Wind Ruinsแล้วเดินไปตามทาง ย่อร่างแล้วให้เราลงรูด้านบน เก็บ Red Kinstone ในกล่องแล้วให้เราผสม Red Kinstone กับ Forest Minish ออกจากรูแล้วให้เราขยายร่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วปีนต้นถั่วขึ้นไปข้างบน สำรวจกล่องแล้วจะได้ Large Quiver

       

      ปีนต้นถั่วกลับลงมาแล้วใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ South Hyrule Field เดินไปทางซ้ายล่างแล้วจะพบต้นไม้ใหญ่ วิ่งชนแล้วมันจะกลายเป็นตอไม้ย่อร่าง ย่อร่างแล้วเข้าไปในบ้านเห็ดด้านบน ให้เราผสม Red Kinstone กับ Forest Minish แล้วให้เราออกจากบ้าน

       

      ข้ามสะพานไปทางขวาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ปีนเถาวัลย์ลงไปข้างล่าง ว่ายน้ำขึ้นไปข้างบน พบท่าน้ำแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำทางขวา ด้านในจะมี Piece of Heart #29 ออกจากถ้ำแล้วย้อนกลับไปขยายร่าง

       

      ออกจากฉากทางซ้ายบนจะเข้าสู่ Western Woods เข้าไปในบ้านต้นไม้กลางฉากแล้วจะพบ Piece of Heart #30 ออกจากต้นไม้แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง เดินไปทางซ้ายจะพบตอไม้ย่อร่าง เข้าไปในบ้านเห็ดทางด้านบน ผสม Blue Kinstone กับ Forest Minish ด้านใน ออกจากบ้านแล้วให้เราขยายร่าง ปีนต้นถั่วขึ้นไปแล้วเก็บ Red Kinstone

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Hyrule Town แล้วออกจากเมืองทางด้านบน เข้าสู่ North Hyrule Field แล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน เข้าสู่ Veil Falls แล้วให้เราเก็บ Piece of Heart #31

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Lake Hylia กระโดดลงทางขวาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน พบบ้านแล้วให้เรากระโดดลงน้ำทางซ้าย ดำน้ำลงไปจะพบ Piece of Heart #32

       

      ลงบันไดทางขวาแล้วเดินลงไปข้างล่าง คุยกับ David Jr. แล้วให้เราผสม Green Kinstone กับเขา กระโดดลงน้ำแล้วให้เราว่ายน้ำลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบกับตอไม้ย่อร่างแล้วให้เราว่ายน้ำไปทางซ้าย เราจะพบ Piece of Heart #33 วางอยู่

       

      เดินทางไปที่ Eastern Hills แล้วออกจากฉากทางขวาล่าง เข้าสู่ Minish Woods แล้วให้เราเก็บ 200 Rupees ในกล่อง ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Lake Hylia กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ลงบันไดทางขวาแล้วให้เราว่ายน้ำไปทางขวาล่าง ถึงกระท่อมพักตากอากาศของ Mayor Hagen แล้วให้เราขึ้นจากน้ำ เดินไปทางขวาแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ขุดดินไปทางขวาบนแล้วผสม Blue Kinstone กับ Mysterious Wall ทางออกทางด้านล่างจะพาเรากลับมาที่ Minish Woods

       

      ออกจากถ้ำทางเดิมแล้วให้เราย่อร่างด้วยต่อไม้ด้านบนของกระท่อม ย่อร่างแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปในถ้ำแล้วเราจะกลับมาที่ Minish Woods ให้เราไปเข้าถ้ำทางขวาบน ค่อยๆเดินไปตามทางที่ลื่นแล้วเก็บ Red Kinstone ออกจากถ้ำทางเดิมแล้วย้อนกลับไปขยายร่างที่ตอไม้เดิม

       

      ว่ายน้ำไปทางซ้ายแล้วขึ้นจากน้ำ เข้าไปในต้นไม้แล้วลงบันไดไปข้างล่าง เราจะพบว่าที่นี่คือโรงฝึกของ Waveblade เก็บ Piece of Heart #34 แล้วให้เราคุยกับ Waveblade เขาจะสอนท่า Peril Beam ให้กับเรา เราจะใช้ท่านี้ได้ก็ต่อเมื่อพลังของเราเหลืออยู่แค่ 1 ดวง

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราผลักก้อนหินทางซ้ายบนลงหลุม กลับมาที่ต้นไม้แล้วกระโดดลงน้ำ ว่ายน้ำขึ้นไปข้างบนเราจะพบกับหลุมขนาดใหญ่อยู่กลางพื้นน้ำแข็ง เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่างได้เลย

       

      Temple of Droplets

       

      ลงบันไดแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ขวา ลงบันไดไปชั้นล่าง สับคันโยกแล้วแสงจะส่องผ่านลงมา ขึ้นบันไดกลับไปแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ผลักก้อนน้ำแข็งลง ขวา เก็บ Small Key แล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ออกจากฉากทางซ้าย เปิดประตูล็อคทางซ้ายเข้าไป

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางขวาของห้องน้ำแข็ง เราจะพบกับ Big Key ถูกแช่แข็งอยู่ ให้เราผลักบล็อกน้ำแข็งทั้ง 3 อันไปทางซ้าย ผลักอันล่างสุดลงแล้วผลักไปทางซ้าย ผลักอันกลางขึ้นแล้วผลักไปทางซ้าย ผลักอันกลางลง ผลักไปทางซ้าย ผลักขึ้น แล้วผลักไปทางขวาจะสามารถเก็บ Big Key ได้ สับคันโยกแล้วแสงจะหายไป ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางขวา ล่าง เปิดประตูใหญ่ทางด้านล่างเข้าไป

      สำรวจก้อนน้ำแข็งก้อนใหญ่แล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆแล้วเก็บ Dungeon Map ในกล่อง ออกจากฉากทางด้านบนจนพบกับน้ำ ดำน้ำหลบกับดักแล้วว่ายน้ำออกจากฉากทางซ้าย ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วว่ายน้ำออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราใช้ Gust Jar ดูดเห็ด เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราว่ายน้ำออกจากฉากทางด้านล่าง

      ว่ายน้ำลงไปข้างล่าง เหยียบสวิทซ์แล้วว่ายน้ำไปทางขวา ดำน้ำลงไปเก็บ Small Key ตรงกลางของพื้นที่รูปไห ออกจากฉากทางซ้าย ว่ายน้ำขึ้นไปข้างบน ปีนผนังขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเปิดประตูล็อคเข้าไป ออกจากฉากทางด้านล่าง เหยียบสวิทซ์แล้วขึ้นไปยืนบนใบไม้ ใช้ Gust Jar ในการเดินทาง ออกจากฉากทางด้านบน ขวา ล่าง

      ตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราบังคับใบไม้ลงไปข้างล่าง ออกจากฉากทางขวา บังคับใบไม้ไปทางขวา เหยียบสวิทซ์แล้วบังคับใบไม้ออกจากฉากทางขวา จัดการ Madderpillar แล้วออกจากฉากทางด้านบน เก็บ Compass แล้วให้เรากลับมาที่ใบไม้

      ออกจากฉากทางซ้าย บน เหยียบสวิทซ์แล้วบังคับใบไม้ไปจนถึงทางฝั่งซ้าย เราจะต้องดันบล็อกมาทับสวิทซ์ให้ได้ ผลักบล็อกด้านบนสุดลง ซ้าย ผลักบล็อกทางขวาสุดไปทางซ้าย ผลักบล็อกซ้ายล่างขึ้น ผลักบล็อกทางขวาไปทางซ้าย ผลักบล็อกทางด้านบนลง พอทางเปิดให้เราบังคับใบไม้ขึ้นไปข้างบน ให้เราออกจากฉากทางขวาบน

      เข้าไปในห้องมืดแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ขึ้นบันไดไปชั้นบน จัดการ Scissor Beetle ให้หมดแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้าย แยกร่างแล้วให้เราสับคันโยก กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางขวาล่าง ออกจากฉากทางด้านบน เก็บ Blue Kinstone แล้วออกจากฉากทางขวา เดินลงไปข้างล่างแล้วเก็บ Blue Kinstone ในกล่อง พบกับดักให้เราเดินไปแยกทางซ้าย ใช้ Gust Jar ดูดไหมาหาแล้วจะพบ Green Kinstone เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย

      ออกจากฉากทางด้านบน ลงบันไดไปข้างล่าง ลงบันไดไปชั้นล่างสุดแล้วสับคันโยก ขึ้นบันไดแล้วสับคันโยก พอแสงส่องลงมาให้เราลงบันไดไปข้างล่าง สับคันโยกแล้วเก็บ Small Key ในกล่อง ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เปิดประตูล็อคทางด้านล่างลงไป สับคันโยกแล้วแสงจะส่องลงมา พร้อมทั้งการปรากฏกายของ Blue Chuchu รอให้กระแสไฟฟ้าหายไปแล้วใช้ Gust Jar ดูดฐานของมัน พอ Blue Chuchu ล้มให้เรากระหน่ำพัน จัดการ Blue Chuchu ได้แล้วให้เราเก็บ Flame Lantern ในกล่อง

      ออกจากฉากทางด้านบน ใช้ Flame Lantern ละลายน้ำแข็งแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ละลายน้ำแข็งแล้วเก็บ 100 Rupees ในกล่อง ละลายน้ำแข็งที่เหลือแล้วออกจากฉากทางขวา จัดการศัตรูให้หมดแล้วประตูจะเปิด ถ้าจุดไฟห้องจะสว่างขึ้นนะ ออกจากฉากทางขวา จุดไฟที่กระถางทางขวาล่าง เก็บ Red Kinstone ในกล่องตรงกลาง จุดไฟที่กระถางด้านบนแล้วเดินขึ้นไปข้างบนต่อ วางระเบิดผนังร้าวทางซ้ายแล้วเข้าไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Small Key ออกจากฉากทางเดิมแล้วเก็บ Red Kinstone ในกล่องทางขวาบน จุดไฟที่กระถางใกล้ๆแล้วจุดไฟที่กระถางทางซ้ายบน เก็บ Red Kinstone ในกล่องใกล้ๆแล้วเปิดประตูล็อคทางซ้ายออกไป

      ใช้ Flame Lantern แล้วออกจากฉากทางซ้าย บน เข้าไปในช่องด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย แยกร่างแล้วผลักบล็อกด้านบนไปทางซ้าย แยกร่างแล้วผลักบล็อกที่เหลือลงไปข้างล่าง แยกร่างแล้วผลักบล็อกทางซ้ายลง แยกร่างแล้วผลักบล็อกทางขวาไปทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน ผลักบล็อกน้ำแข็งทางซ้ายสุดลงและซ้าย เดินย้อนมาทางขวาของห้อง ให้เราแยกร่างที่จุด 1 กับ 3 ค่อยๆเดินหลบไปจนถึงทางซ้ายแล้วเหยียบสวิทซ์ที่เหลืออีก 2 อัน เปิดประตูได้แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง

      ผลักบล็อกทางขวาบนขึ้นแล้วออกจากฉากทางซ้าย ใช้ Flame Lantern เผาน้ำแข็งทางซ้ายแล้วแยกร่าง ผลักบล็อกด้านล่างไปทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้ายล่าง จุดไฟที่กระถางทั้ง 9 แล้วออกจากฉากทางซ้าย ว่ายน้ำลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางขวา เหยียบสวิทซ์แล้ววางระเบิดผนังร้าวทางด้านบน ออกจากฉากแล้วใช้ Flame Lantern เผาใยแมงมุม จัดการ Madderpillar ทั้ง 2 ตัวแล้วออกจากฉากทางขวา

      เดินไปตามทางแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เดินไปตามทางจนพบกับคันโยก แยกร่างแล้วให้เราสับคันโยก พอแสงส่อง Big Octorok จะขโมย Water Element หนีไป กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง ว่ายน้ำขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราว่ายน้ำออกจากฉากทางขวา ว่ายน้ำออกจากฉากทางด้านล่าง ให้เราใช้ Gust Jar บังคับใบไม้ออกจากฉากทางด้านล่าง บน ใช้ Flame Lantern ละลายน้ำแข็งแล้วเก็บ 100 Mysterious Shells ในกล่อง เก็บแล้วให้เราบังคับใบไม้ออกจากฉากทางซ้าย ใช้ Flame Lantern ละลายน้ำแข็งแล้วเก็บ Red Kinstone ในกล่อง

      เก็บของในกล่องนี้แล้วให้เราย้อนกลับไปฉากแรก (ฉากที่ Big Octorok หนี) ตาม Big Octorok ไปแล้วจะต้องสู้กับมัน ฟันก้อนหินให้สะท้อนกลับไปหามัน พอร่างของมันถูกน้ำแข็งเกาะ ให้เราใช้ Flame Lantern เผาส่วนหางของมัน ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการ Big Octorok ได้ง่าย เก็บ Water Element แล้วให้เราเก็บ Heart Container ต่อ

       

      Chapter 5: Palace of Winds

       

      Elemental Sanctuary

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Hyrule Town ออกจากเมืองทางด้านบนจะเข้าสู่ North Hyrule Field แล้วออกจากฉากทางด้นาบน เข้าสู่ Hyrule Castle Garden แล้วให้เราปีนบันไดทางขวาลงไปที่โรงฝึกของ Grimblade ใช้ Flame Lantern จุดไฟที่กระถางทั้ง 2 แล้วเขาจะสอนท่า Sword Beam ให้กับเรา ตอนนี้เวลาหัวใจของเราเต็ม เราจะโจมตีลำแสงออกจากดาบได้ ออกจากโรงฝึกแล้วให้เราเดินไปคุยกับทหารที่ปิดทางเข้าปราสาทอยู่ ตอนนี้จะทราบว่าพระราชาไม่ให้ใครเข้าปราสาทแล้ว

       

      เดินไปทางซ้ายของสวน ตรงจุดนี้จะมีทหารเดินลาดตระเวนอยู่ เราจะต้องหลบพวกเขาไปจนถึงมุมซ้ายบนสุด ตัดหญ้าออกแล้วปีนบันไดลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางแล้วเหยียบสวิทว์เพื่อเปิดประตู เข้าไปใน Hyrule Castle แล้วให้เราขึ้นบันไดไปที่ Elemental Sanctuary นำดาบไปปักตรงแท่น ตอนนี้เราจะสามารถแยกร่างได้เป็น 3 ร่างแล้วละนะ

       

      ใช้ Ocarina of Wind แล้วเดินทางไปที่ Minish Woods ย่อร่างแล้วให้เรากลับไปที่ Minish Village ให้เราผสม Red Kinstone กับ Elder Gentari ออกจากหมู่บ้านทางเดิม เข้าไปในบ้านเห็ดของ Belari แล้วผสม Red Kinstone กับเขา

       

      ออกจากบ้านแล้วให้เราขยายร่าง ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Castor Wilds วิ่งข้ามหนองน้ำไปทางซ้ายแล้วเข้าไปใน Wind Ruins เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ สำรวจกล่องที่เกิดจากการผสม Red Kinstone กับ Belari แล้วจะได้ Big Bomb Bag

       

      Royal Valley

       

      ออกไปที่ North Hyrule Field แล้วให้เราปีนบันไดทางซ้ายลงไปข้างล่าง แยกร่างเป็น 3 ร่างแล้วผลักบล็อกไปทางซ้าย ปีนขึ้นบันไดขึ้นไปอีกฝั่ง เก็บ 200 Mysterious Shells ในกล่องด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายจะเข้าสู่ Royal Valley ที่นี่จะมืดมาก ให้เราใช้ Flame Lantern จะช่วยได้มาก ลงบันไดไปข้างล่างจะพบกับผีตนแรก ให้เราวางระเบิดระหว่างรั้วไม้ด้านบน เราจะสามารถเข้าไปใน Great Fairy Fountain ได้ คุยกับ Great Fairy แล้วให้เราตอบตกลง จากนั้นเราจะต้องตอบคำถาม 5 ข้อ ให้เราตอบ NO, NO, YES, NO และ NO ตอบหมดทุกข้อเราจะได้ Large Quiver มาใช้

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เดินถึงทางซ้ายล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน (ออกจากฉากทางด้านล่างจะเข้าสู่ Trilby Highlands) ให้เราออกจากฉากตามนี้นะ บน ซ้าย ซ้าย บน ขวา บน (สำรวจป้ายบอกทางจะทราบทางออก) ออกจาก Haunted Forest แล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางขวา คุยกับ Dampe แล้วเขาจะมอบ Graveyard Key แก่เรา แต่กุญแจที่เพิ่งได้มากลับถูก Takkuri ขโมยไป

       

      วิ่งชนต้นไม้ทางซ้ายล่างแล้วจะได้ Graveyard Key กลับคืนมา คุยกับ Dampe ที่รออยู่ด้านบนแล้วเขาจะเปิดประตูให้เราเข้าไป คุยกับ Spookter ที่อยู่ทางซ้ายล่างแล้วให้เราผสม Blue Kinstone กับเขา ผลักป้ายสุสานทางซ้ายบนขึ้นไปจะพบทางลับ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วแยกร่าง 3 ร่าง ผลักบล็อกที่ขวางทางแล้วเก็บ Piece of Heart #35

       

      Royal Crypt

       

      ออกไปข้างนอกแล้วทำลายก้อนหินทางขวาล่างให้หมด แยกร่างทั้ง 3 ร่างแล้วให้เราเหยียบสวิทซ์ทั้ง 3 อันพร้อมกัน (ให้ร่างจริงอยู่ทางขวาสุดนะ จะได้เดินหลบสิ่งกีดขวางได้ง่ายๆ) ทางเข้า Royal Crypt จะเปิดออก

       

      เข้าไปด้านในแล้วจัดการศัตรู เก็บ Small Key แล้วออกจากฉาก ดึงเห็ดทางซ้ายสุดเพื่อข้ามไปอีกฝั่ง เปิดประตูตรงกลางแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินไปทางขวาล่างแล้วให้เราแยกร่างออกมา 3 ร่าง พยายามเดินขึ้นไปข้างบนแล้วเหยียบสวิทซ์ทั้ง 3 เก็บ Small Key แล้วเดินไปทางซ้ายล่าง แยกร่างออกมา 3 ร่างแล้วอาศัยแท่นเลื่อนขึ้นไปข้างบน เหยียบสวิทซ์ทั้ง 3 แล้วเก็บ Small Key นำกุญแจทั้ง 2 ดอกมาไขประตูตรงกลางแล้วออกจากฉากทางด้านบน

       

      ลงบันไดมาแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ใช้ Flame Lantern จุดไฟที่กระถางทั้ง 4 แล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เดินขึ้นไปสำรวจแผ่นหินแล้วจะพบกับ King Gustaf เขาจะมอบ Golden Kinstone ให้แก่เรา

       

      Kinstone Fusions

       

      ออกมาข้างนอกแล้วให้เราผสม Blue Kinstone กับ Spookter (ผีทางซ้ายล่างของสุสานนั่นแหละ) เข้าไปในบ้านของ Dampe แล้วให้เราผสม Blue Kinstone กับเขา ออกจากบ้านแล้วให้เราเข้าไปในทางลับทางขวาบน ด้านในเราจะพบกับผี Gina ให้เราผสม Green Kinstone กับเธอ ของในกล่องก็คือ 100 Mysterious Shells

       

      ใช้ Ocarina of Wind แล้วเดินทางไปที่ Hyrule Town คุยกับแม่ค้า Pina ที่ตลาดแล้วให้เราผสม Green Kinston กับเธอ เข้าไปในบ้านทางซ้ายบนแล้วให้เราผสม Red Kinstone กับ Farore เข้าบ้านทางด้านล่างแล้วผสม Red Kinstone กับ Din เข้าบ้านทางฝั่งซ้ายของเมืองแล้วผสม Red Kinstone กับ Nayru

       

      คุยกับ Herb ที่นั่งอยู่ทางซ้ายของเมือง (ใกล้ๆกับลำน้ำ) ให้เราผสม Blue Kinstone กับเขา เดินขึ้นไปข้างบนแล้วว่ายน้ำเข้าไปในน้ำตก เก็บ 200 Mysterious Shells แล้วออกจากถ้ำนี้ได้

       

      ออกจากเมืองทางด้านบน เข้าสู่ North Hyrule Field แล้วเข้าไปในต้นไม้ทางขวา ลงบันไดไปข้างล่างจะพบ Fairy Fountain ออกไปข้างนอกแล้วออกจากฉากทางด้านบน เข้าสู่ Hyrule Castle Garden แล้วให้เราปีนบันไดทางขวาลงไปที่โรงฝึกของ Grimblade ให้เราผสม Red Kinstone กับ เขา

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Castor Wilds เดินขึ้นไปเราจะสามารถจับ Joy Butterfly ได้ เดินลงไปข้างล่างแล้ววิ่งข้ามหนองน้ำไปทางซ้าย เข้าไปใน Wind Ruins แล้วเก็บ Joy Butterfly อีกตัวหนึ่ง ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Hyrule Town ออกจากเมืองทางด้านบน เข้าสู่ North Hyrule Field แล้วให้เราปีนบันไดทางซ้ายบน ลงไปด้านล่างแล้วให้เราแยกร่าง ผลักบล็อกไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดขึ้นไป ออกจากฉากทางซ้ายบนจะเข้าสู่ Royal Valley แล้วให้เราเดินย้อนกลับไปที่สุสาน ทางซ้ายของสุสานเราจะพบ Joy Butterfly ตัวสุดท้าย

       

      Veil Falls

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Lake Hylia ออกจากฉากทางซ้ายจะเข้าสู่ Lon Lon Ranch ออกจากบ้านของ Talon อีกทางหนึ่ง ใช้ Cane of Pacci กับหลุมทางขวาบน กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วอออกจากฉาก ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วเก็บเงิน 200 Rupees ออกจากทางเดิมแล้วกระโดดลงไปในน้ำ ให้เราเข้าไปในถ้ำใต้น้ำตก นี่คือโรงฝึกของ Splitblade คุยกับเขาแล้วเขาจะทำให้ Split Gauge แก่เรา (ทำให้เราชาร์จเร็วขึ้น)

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Hyrule Town ออกจากเมืองทางด้านบน เข้าสู่ North Hyrule Field แล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน ออกมาที่ Veil Falls แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบประตูปิดอยู่ ให้เราผสม Golden Kinstone กับประตู Source of the Flow เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปข้างใน

       

      ด้านในจะมืดมากให้เราใช้ Flame Lantern พอห้องสว่างให้เราขึ้นบันไดทางขวาบน ออกจากฉากทางด้านล่าง ปีนผนังขึ้นไปข้างบนแล้วสำรวจแผ่นหิน ตอนนี้เราจะสามารถเดินทางมาที่ Veil Falls ส่วนนี้ได้ง่ายขึ้นแล้ว ปีนผนังกลับลงไปข้างล่าง เข้าไปในถ้ำทางซ้าย วางระเบิดผนังด้านบน (ระหว่างก้อนหิน) เก็บ 50 Mysterious Shells แล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ใช้ Flame Lantern แล้วให้เราขึ้นบันไดทางซ้าย แยกร่างแล้วผลักบล็ข้างล่างลงไปข้างล่าง ออกจากฉากแล้วเก็บ 100 Mysterious Shells ในกล่อง ผลักบล็อกทางขวาบนออก แยกร่างแนวตั้งแล้วให้เราผลักบล็อกด้านบนไปทางซ้าย จากนั้นให้เราเดินหน้าจนกระทั่งออกจากถ้ำ ปีนผนังขึ้นไปข้างบน เข้าถ้ำทางด้านบน วางระเบิดผนังร้าวทางขวาแล้วเข้าไปเก็บ 50 Mysterious Shells ออกจากฉากทางเดิมแล้วขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง เข้าถ้ำด้านบน เก็บ 100 Rupees ในกล่องแล้วออกจากฉากทางขวาล่าง ออกมาที่ Veil Springs แล้วให้เรากระโดดเข้าไปในลมหมุนทางซ้ายบน


      Cloud Tops

       

      ขึ้นมาที่ Cloud Tops แล้วเราจะพบ Hailey ยืนอยู่ใกล้ๆ ให้เราผสม Green Kinstone กับเธอ เดินไปทางขวาจะพบกับ Gale คุยกับเขาแล้วให้เราผสม Red Kinstone ใกล้กับเขาจะมี Golden Kinstone วางอยู่ กระโดดลงไปที่ Veil Springs แล้วปีนผนังออกจากฉากทางขวา กลับมาที่ Veil Falls แล้วเข้าไปในถ้ำทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้าย ปีนบันไดลงไปข้างล่าง ลงบันไดทางซ้ายบน ออกจากฉากทางด้านล่าง กระโดดลงน้ำแล้วเข้าไปในถ้ำด้านบน ด้านในเราจะพบ Piece of Heart #36

       

      ย้อนกลับไปที่ Cloud Tops กระโดดเข้าไปในลมหมุนสีแดงทางขวา เก็บ Golden Kinstone ในกล่องทางขวา กระโดดลงหลุมทางขวา กระโดดเข้าไปในลมหมุนสีแดงด้านบน ใช้ Mole Mitts ขุดเมฆขึ้นไปข้างบน ขุดเมฆทางขวาบนออกแล้วเก็บ Red Kinstone กระโดดลงหลุมทางซ้าย ผสม Golden Kinstone แล้วให้เรากระโดดเข้าไปในลมหมุนสีแดง

       

      กระโดดเข้าไปในลมหมุนด้านล่าง ลอยลงไปข้างล่างแล้วลอยตัวขึ้นไปทางซ้ายบน กระโดดลงหลุมแล้วจัดการพวก Cloud Piranha ให้หมด (ล่อมันตกลงไปข้างล่าง) เก็บ Golden Kinstone แล้วกระโดดเข้าไปในลมหมุนสีแดง ใช้ Mole Mitts ขุดเมฆไปทางซ้ายแล้วกระโดดเข้าไปในลมหมุนด้านล่าง ลอยขึ้นไปทางซ้ายบน ใช้ Mole Mitts ขุดเมฆแล้วจะพบ 50 Mysterious Shells อยู่ในกล่องข้างบน ใช้ Mole Mitts ขุดเมฆลงไปข้างล่างแล้วเก็บ Golden Kinstone กระโดดเข้าไปในลมหมุนแล้วลอยตัวลงไปข้างล่าง กระโดดลงหลุม จัดการ Lakitu ด้านบนแล้วให้เราผสม Golden Kinstone ด้านบน จากนั้นให้เรากระโดดเข้าไปในลมหมุนสีแดงด้านล่าง

       

      กระโดดเข้าไปในลมหมุน จากนั้นให้เราลอยตัวลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ใช้ Mole Mitts ขุดเมฆแล้วเก็บ 50 Mysterious Shells ในกล่อง กระโดดลงหลุมทางขวา จัดการ Lakitu ทางขวาบนแล้วเดินขึ้นไปผสม Golden Kinstone กระโดดเข้าไปในลมหมุนสีแดงใกล้ๆ

       

      เก็บ Green Kinstone ในกล่องใกล้ๆ กระโดดลงหลุม กระโดดเข้าไปในลมหมุนสีแดงทางขวาล่าง กระโดดลงหลุมทางขวา จัดการ Cloud Piranha ทั้งหมดแล้วเก็บ Green Kinstone กระโดดเข้าไปในลมหมุนสีแดง เก็บ 50 Mysterious Shells แล้วกระโดดเข้าไปในลมหมุนด้านล่าง ลอยตัวลงไปทางขวาล่าง ใช้ Mole Mitts ขุดเมฆแล้วกระโดดลงหลุมทางขวา กระโดดเข้าไปในลมหมุนสีแดง กระโดดลงหลุมทางด้านบน ผสม Green Kinstone แล้วกระโดดเข้าไปในลมหมุนสีแดง

       

      กระโดดเข้าไปในลมหมุนทางด้านบน ลอยตัวต่อเนื่องไปทางซ้ายบน ใช้ Mole Mitts ขุดเมฆไปทางซ้าย กระโดดเข้าไปในลมหมุนแล้วลอยตัวต่อเนื่องไปจนถึงทางขวาสุด กระโดดลงหลุมแล้วกระโดดเข้าไปในลมหมุนสีแดงทางด้านล่าง กระโดดลงหลุมทางซ้าย ผสม Green Kinstone แล้วให้เรากระโดดเข้าไปในลมหมุนอันใหญ่ สำรวจแผ่นหินแล้วเข้าไปใน Tower of Winds

       

      ขึ้นบันไดไปชั้นบน เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วผสม Green Kinstone กับ Caprice และ Gregal ขึ้นบันไดไปชั้นต่อไปแล้วให้เราผสม Green Kinstone กับ Flurris เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วเก็บ Blue Kinstone กับ Red Kinstone ด้านใน ขึ้นบันไดไปชั้นต่อไปแล้วเข้าไปในห้องทางซ้าย ผสม Green Kinstone กับ Siroc คุยกับเขาแล้วให้เราเก็บ Red Kinstone ในกล่อง ออกจากห้องแล้วให้เราคุยกับ Hailey ที่ยืนขวางทางอยู่ เธอจะหลีกทางให้เราขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้า เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Palace of Winds

       

      Palace of Winds

       

      ออกจากฉากทางซ้ายบน โจมตีสวิทซ์สีแดงแล้วจะมีสะพานทอดออกมา ให้เราโจมตีสวิทซ์แล้วข้ามสะพานไปจนถึงทางซ้ายบนสุด แยกร่าง 3 ร่างแล้วรีบเดินไปผลักบล็อกทางขวาขึ้น ออกจากฉากทางด้านบน อาศัยแผ่นเลื่อนขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางซ้ายบน เดินไปตามทางแล้วออกจากฉากทางซ้าย โจมตีสวิทซ์สีแดงด้านล่างแล้วข้ามสะพาน โจมตีสวิทซ์แล้วจะพานจะยื่นออกมา วางระเบิดที่สวิทซ์แล้วจึงค่อยข้ามสะพานไปทางซ้าย ข้ามสะพานขึ้นไปข้างบนแล้วเราจะพบกับ Green Wizzrobe จัดการพวกมันให้หมดแล้วเก็บ Roc’s Cape

      สวม Roc’s Cape แล้วกระโดดไปทางขวา ออกจากฉากทางขวา ยืนตรงพื้นสีเหลี่ยมด้านบนแล้วกระโดด ตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราเก็บ Red Kinstone กระโดดกลับขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย กระโดดขึ้นไปบนเมฆต่อๆกันจนกระทั่งออกจากฉาก

      กระโดดไปทางขวาแล้วออกจากฉาก ผลักบล็อกที่ขวางทางออก แยกร่าง 3 ร่างแล้วเดินลงไปข้างล่าง โจมตีสวิทซ์ทั้ง 4 ให้โดนทั้งหมด จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินไปทางขวา (ใช้ Cane of Pacci จะทำให้ Spiked Beetle หงายท้องได้) เดินหลบกระแสลมขึ้นไปข้างบน พอถึงด้านบนสุดให้เรารอกระแสลมแล้วกระโดดข้ามไปทางขวา เดินลงไปข้างล่างสุด ใช้ Cane of Pacci กับหลุมแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางซ้าย สวม Roc’s Cape แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง กระโดดขึ้นไปอีกฝั่งแล้วหยุดนรอตรงพื้นทางซ้าย กระโดดลงไปที่แท่นเลื่อนแล้วกระโดดขึ้นตรงสุดทาง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดขึ้นไปบนก้อนเมฆ

      แยกร่าง 3 ร่างแล้วขึ้นไปยืนบนแท่นเลื่อน (กะจังหวะดีๆนะ) ลงไปข้างล่างสุดแล้วให้เรารีบเดินไปผลักบล็อกทางซ้าย ถ้าผลักบล็อกไม่เสร็จให้เรากระโดดลงไปหาจุดที่ใช้แยกร่าง ผลักบล็อกได้แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ผลักบล็อกที่ขวางทางออกแล้วขึ้นไปยืนบนแท่นเลื่อน สวม Roc’s Cape แล้วกระโดดข้ามไปข้ามมา พอสุดทางให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉาก

      เราจะต้องอาศัยแท่นเลื่อนด้านล่างในการเดินทาง กะจังหวะในการกระโดดลงและกระโดดขึ้นให้ดีๆ อาศัยแท่นเลื่อนนี้ไปแล้วออกจากฉากทางขวา กระโดดลงไปข้างล่าง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วใช้ Cane of Pacci กับหลุมทางขวา กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วลงบันไดทางขวา แยกร่าง 3 ร่างแล้วโจมตีสวิทซ์ทั้ง 3 พร้อมกัน ย่อร่างแล้วเดินเข้าไปในรูด้านล่าง ผลักไหที่ขวางทางแล้วเดินผ่านรูทางซ้าย เดินขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางด้านบนแล้วขยายร่าง

      ออกจากฉากทางด้านล่าง ใช้อาวุธโจมตีระยะไกลกับสวิทซ์ทางซ้ายแล้วเก็บ Small Key ที่ตกลงมา ออกจากฉากทางขวา กระโดดข้ามไปทางขวา เดินไปตามทางแล้วเปิดประตูล็อคที่พบเข้าไป สวม Roc’s Cape แล้วกระโดด กระโดดต่อๆกันไปเรื่อยๆจนกระทั่งออกจากฉาก

      ออกจากฉากทางซ้าย ระวังลมที่พัดออกมาแล้วกระโดดข้ามไปทางซ้าย ผลักบล็อกที่ขวางทางออกแล้วเดินไปจนถึงทางขวาล่าง รอให้ลมพัดแล้วกระโดดลอยไปตามลม ข้ามไปทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบน กระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วออกจากฉาก กระโดดขึ้นไปชั้นบนสุดของก้อนเมฆแล้วกระโดดข้ามไปทางขวา เก็บ Blue Kinstone ทางขวาล่าง เดินย้อนกลับมาแล้วลงบันไดไปข้างล่าง กระโดดข้ามไปทางขวา กระโดดขึ้นไปบนเมฆสัก 2-3 ชั้นแล้วกระโดดข้ามไปทางขวา กระโดดขึ้นไปบนเมฆเรื่อยๆจนกระทั่งออกจากฉาก

      ออกจากฉากทางด้านล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Small Key เปิดประตูล็อคทางซ้ายเข้าไป ออกจากฉากทางซ้าย ผลักไหไปทับสวิทซ์สักอัน แยกร่าง 3 ร่างแล้วเหยียบสวิทซ์ที่เหลือ ออกจากฉากทางซ้าย เหยียบสวิทซ์แล้วให้เรากระโดดไปตามลม จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางขวา เหยียบสวิทซ์แล้วกระโดดตามลมไป ผลักบล็อกตรงกล่องออกแล้วเก็บ Small Key

      ผลักบล็อกทางฝั่งขวาออกแล้วเปิดประตูล็อคทางด้านบน เก็บ Big Key ในกล่องแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาแล้วเปิดประตูใหญ่ทางด้านล่างเข้าไป กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจัดการ Red Darknut จัดการได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปในห้องมืดแล้วใช้ Flame Lantern เก็บ Compass ในกล่องทางขวา เก็บแล้วให้เราไปขึ้นบันไดทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วแยกร่าง 3 ร่าง เดินลงไปข้างล่างแล้วโจมตีสวิทซ์ทั้ง 4 เปิดประตูได้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย

      สวม Roc’s Cape แล้วกระโดดข้ามท่อนไม้ เก็บ Small Key ในกล่องด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา บน ขวาบน ตกลงไปในรูตรงกลางแล้วเก็บ Small Key ในกล่อง ขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง ออกจากฉากทางด้านล่าง เปิดประตูล็อคทางขวาเข้าไป สวม Roc’s Cape แล้วกระโดดไปที่ลมหมุนทางขวา ลอยไปทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านบน ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย กระโดดลงรูแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Red Kinstone แล้วออกจากฉากทางซ้าย ล่าง ขวา

      กลับมาห้องที่ไม่มีพื้นแล้วให้เรากระโดดเข้าไปในลมหมุนทางขวา เหยียบพื้นทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านบน ขึ้นบันไดไปชั้นบน ออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย จัดการศัตรูในห้องให้หมดแล้วเก็บ Dungeon Map ในกล่อง ออกจากฉากทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วดึงสวิทซ์เพื่อเปิดประตูด้านล่าง ออกจากฉากแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน เดินขึ้นไปทางซ้ายบน ผลักบล็อกที่ขวางทางออกแล้วกระโดดข้ามไปทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบ Piece of Heart #37

      ออกจากฉากทางด้านล่าง ล่าง กระโดดลงไปข้างล่าง ออกจากฉากทางด้านล่าง ขึ้นบันไดไปชั้นบน เดินไปทางขวาจะพบกับศัตรูที่มีรูปร่างคล้ายระเบิด รอให้มันไปอยู่ใกล้ๆบล็อกร้าวแล้วยิงธนูใส่ กระโดดข้ามไปทางขวาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ปาระเบิดใส่สวิทซ์แล้วประตูจะเปิด เดินลงมาข้างล่างแล้วกระโดดข้ามไปทางซ้าย เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตูทางขวา เก็บ 200 Rupees ในกล่อง เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินลงไปข้างล่าง กระโดดข้ามไปทางขวาแล้วเดินขึ้นไปทางขวาบน ใช้ Flame Lantern จุดคกระถางทั้ง 2 แล้วจะมี Warp Point ปรากฏขึ้นมา

      เปิดประตูล็อคทางด้านล่างเข้าไป วางระเบิดผนังร้าวทางขวาเข้าไป เดินขึ้นไปข้างบนแล้ววางระเบิดผนังทางซ้าย วางระเบิดบล็อกแล้วแล้วออกจากฉากทางด้านบน ถ้าเราโดนตัวศัตรูที่เหมือนระเบิดสวิทซ์จะติดและประตูด้านบนจะปิด สวม Roc’s Cape แล้วกระโดดขึ้นไปตรงๆ ผลักบล็อกที่ขวางทางแล้วออกจากฉากทางด้านบน เก็บ Small Key ในกล่องแล้วออกจากฉากทางเดิม ผลักบล็อกที่ขวางทางแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ยืนตรงพื้นร้าวแล้วตกลงไปข้างล่าง เปิดประตูล็อคทางด้านบนเข้าไป

      กระโดดข้ามหนามไปทางขวา ผลักบล็อกตรงกล่องออก เก็บ Blue Kinstone เดินย้อนกลับมาแล้วกระโดดข้ามหนาม เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าไปตามทางจนถึงทางขวาล่าง ผลักบล็อกที่ขวางทางออกแล้วกระโดดไปข้างขวา เดินขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดขึ้นไปบนเมฆ 3 ชั้น กระโดดไปทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปบนเมฆจนกระทั่งออกจากฉาก ออกจากฉากทางขวา เก็บ Red Kinstone แล้วออกจากฉากทางเดิม กระโดดลงไปข้างล่าง กระโดดขึ้นไปบนเมฆ 3 ชั้น กระโดดไปทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปบนเมฆจนกระทั่งออกจากฉาก

      เปิดประตูบานใหญ่เข้าไปข้างใน ขึ้นไปบนแท่นแล้วกระโดดเข้าไปในลมหมุนขนาดใหญ่ เราจะพบกับ Gyorg ซึ่งจะมีอยู่ 2 สี กระโดดขึ้นไปบนตัวสีน้ำเงินแล้วมันจะพาเราไปส่งตัวสีแดง แยกร่างแล้วฟันตาที่ปรากฏออกมาพร้อมกัน ทำสำเร็จเราจะสามารถโจมตีดาที่เป็นจุดอ่อนของมันได้ กระหน่ำฟันไปจนกระทั่งมันบาดเจ็บ กระโดดขึ้นตัวสีน้ำเงินแล้วคอยโจมตีดวงตาของมัน สลับกับกระโดดหลบหางที่ตวัดใส่เรา พอมันบาดเจ็บให้เรากระโดดลงที่ตัวสีแดง ใช้รูปแบบเดิมในการจัดการ Gyorg ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Wind Element มาครอง เก็บ Heart Container แล้วเข้าไปใน Warp Point

       

      Chapter 6: Dark Hyrule Castle

       

      Overworld Goodies

       

      ออกมาข้างนอกแล้วให้เราใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Hyrule Town เข้าไปในโรงฝึกของ Swiftblade ที่อยู่ทางซ้ายล่าง คุยกับเขาแล้วเรียนรู้ท่า Down Thrust จากเขา

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Caster Wilds วิ่งข้ามหนองน้ำขึ้นไปทางซ้ายบน เข้าไปในโรงฝึกของ Swiftblade the First คุยกับเขาแล้วเรียนรู้ท่า Great Spin Attack

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Lake Hylia กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปในต้นไม้แล้วให้เราผสม Red Kinstone กับ Waveblade

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Hyrule Town แล้วออกจากเมืองทางด้านบน เข้าสู่ North Hyrule Field แล้วเดินไปทางซ้าย ข้ามสะพานไปทางซ้ายแล้วกระโดดลงน้ำทางด้านบน เข้าไปในถ้ำหลังน้ำตกแล้วจะพบ Greatblade คุยกับเขาแล้ว Great Spin Attack จะพัฒนาขึ้น

       

      กลับไปที่ Hyrule Town แล้วเดินไปที่ระฆังของเมืองนี้ กระโดดฟันด้วยท่า Down Thrust แล้วจะมี Piece of Heart #38 หล่นลงมา

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Lake Hylia เดินลงไปข้างล่างจนถึงโรงฝึกของ Waveblade ให้เรามุ่งหน้าไปทางขวาต่อจนถึงต่อไม้ย่อร่าง ย่อร่างแล้วให้เราว่ายน้ำชิดผนังทางขวาไปเรื่อยๆ ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปแล้วกระโดดลงหลุม ให้เราผสม Blue Kinstone กับ Forest Minish ด้านใน

       

      กลับมาที่ตอไม้ย่อร่างแล้วให้เราขยายร่าง ว่ายน้ำขึ้นไปทางซ้ายบนจะพบกับ Piece of Heart #39 สวม Roc’s Cape แล้วกระโดดไปเก็บได้เลย

       

      กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วใช้ Mole Mitts ขุดดินที่ปากถ้ำออก เข้าไปด้านในแล้วขุดดินไปซ้ายล่าง จัดการ Mini-Moldorm แล้วให้เราขุดดินตรงผนังด้านบนออกให้หมด ผสม Blue Kinstone กับ Mysterious Wall แล้วให้เราย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นของถ้ำ ขุดดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ลงบันไดทางซ้าย ขุดดินไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ปีนต้นถั่วขึ้นไปข้างบน เราจะพบ Piece of Heart #40 กับเงินอีก 400 Rupees

       

      กลับลงไปข้างล่างแล้วขุดดินภายในถ้ำให้ดี เราจะพบ Kinstone ซ่อนอยู่หลายชิ้นเลยนะ ออกจากถ้ำทางซ้ายล่างแล้วจะออกไปที่ Lon Lon Ranch แถมยังมี Piece of Heart #41 วางอยู่ด้วยนะเออ

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Lake Hylia แล้วออกจากฉากทางซ้าย เข้าสู่ Lon Lon Ranch แล้วให้เราเข้าไปในถ้ำทางซ้ายล่าง ของรางวัลที่พาชาว Goron มาจนถึงสุดทางก็คือ Empty Bottle นั่นเอง

       

      สะสม Mysterious Shells แล้วเข้าไปในสะสมตุ๊กตาที่ Figurine Shop สะสมได้ 130 อันแล้วให้เราออกไปข้างนอก นอกร้าน Mama’s Cafe จะมี Herb นั่งอยู่ คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในร้านที่อยู่ด้านบนของ Mama’s Cafe ด้านในจะมีเงินอยู่ในกล่อง 600 Rupees รวมทั้งมี Piece of Heart #42 วางอยู่ด้วย

       

      Dark Hyrule Castle Part I

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Hyrule Town ออกจากเมืองทางด้านบนจะเข้าสู่ North Hyrule Field แล้วออกจากฉากทางด้นาบน เข้าสู่ Hyrule Castle Garden แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายของสวน หลบพวกทหารไปจนถึงมุมซ้ายบนสุด (บันไดทางขวาจะเป็น Fairy Fountain) ปีนบันไดลงไปข้างล่าง เดินไปตามจนเข้าไปใน Hyrule Castle แล้วให้เราขึ้นบันไดไปที่ Elemental Sanctuary นำดาบไปปักตรงแท่น ตอนนี้เราจะสามารถแยกร่างได้เป็น 4 ร่างแล้วละนะ

       

      เปิดทางลับแล้วให้เราเข้าไปด้านใน สำรวจรูปภาพด้านบนจะทราบเรื่องราวของ Ganon และ Light Swrod เราจะพบกับ Vaati อีกครั้งหนึ่ง ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา ตรงทางออกจะพบผู้คนที่กลายเป็นหิน ชาร์จพลังดาบแล้วปล่อยลำแสงใส่คนที่เป็นหิน ออกมาที่ Dark Hyrule Castle แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย บน เดินหลบกับดักแล้วออกจากฉากทางด้านบน วางระเบิดผนังร้าวทางขวาแล้วเข้าไป ย่อร่างแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ล่าง กระโดดลงหลุมแล้วออกจากฉากทางด้านบน มุดเข้าไปในรูด้านบนแล้วเดินไปทางขวา

       

      ออกจากฉากแล้วให้เราขยายร่าง เหยียบสวิทซ์แล้วออกจากห้องขัง ใช้ลำแสงทำให้พระราชาคลายคำสาป คุยกับพระองค์แล้วจะได้ Small Key ออกจากฉากทางซ้าย เดินขึ้นไปข้างบนแล้วขึ้นบันได ออกจากฉากทางด้านล่าง ล่าง เปิดประตูล็อคทางด้านล่างเข้าไป เดินไปตามทางแล้วเก็บ Dungeon Map ตรงสุดทาง เดินย้อนกลับมาแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ออกจากปราสาททางด้านล่างจะเข้าสู่ Hyrule Castle Garden

       

      Final Hearts

       

      กลับมาที่ Hyrule Town แล้วให้เราเข้าไปใน Hyrule Town School ที่อยู่ทางฝั่งขวา คุยกับเด็กนักเรียน Harrison กับ Erik แล้วผสม Green Kinstone กับพวกเขา ใช้ Cane of Pacci กับไหแล้วให้เราย่อร่าง ออกจากโรงเรียนตรงรูทางขวา ออกมาที่สวนแล้วเข้าไปในสวนดอกไม้ทางขวา เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเก็บ Red Kinstone ในกล่อง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วแยกร่าง 4 ร่าง เก็บ Piece of Heart #43 และ Red Kinstone อีก 3 ชิ้น กลับไปที่โรงเรียนแล้วออกจากโรงเรียนทางฝั่งซ้าย ปีนบันไดขึ้นไปแล้วขยายร่าง เก็บ Red Kinstone ในกล่องแล้วให้เราใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Minish Woods

       

      ย่อร่างที่ตอไม้ด้านล่างแล้วเข้าไปใน Minish Village ออกมาที่ตัวหมู่บ้านแล้วออกจากฉากทางขวาบน กระโดดลงน้ำแล้วว่ายน้ำไปทางขวา ขึ้นจากน้ำแล้วเข้าไปในบ้าน คุยกับ Forest Minish แล้วผสม Green Kinstone กับเขา ออกจากบ้านแล้วกลับเข้าไปผสม Red Kinstone กับ Forest Minish คนเดิม ออกจากบ้านแล้วกลับเข้าไปผสม Red Kinstone กับ Forest Minish เป็นครั้งที่ 3

       

      ออกจากบ้านแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางเดิม ขยายร่างแล้วแล้วใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Veil Falls ปีนผนังลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปในถ้ำทางซ้าย ลงบันไดไปชั้นล่างแล้วออกจากถ้ำทางซ้ายล่าง กระโดดลงน้ำแล้วใช้ Mole Mitts ขุดดินที่ปิดปากถ้ำออก เข้าไปด้านในแล้วขุดดินขึ้นไปข้างบน เก็บ Piece of Heart #44 แล้วขุดดินต่อจนสุดทาง ตรงสุดทางจะมี 50 Mysterious Shells อยู่ในกล่อง

       

      เดินทางไปที่ Hyrule Town แล้วออกจากเมืองทางขวา เข้าสู่ Lon Lon Ranch แล้วเดินขึ้นไปข้างบน ใช้ Cane of Pacci กับหลุมแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางด้านบนแล้วกระโดดลงน้ำทางขวา เดินขึ้นไปทางขวาบนแล้วใช้ Mole Mitts ขุดดินที่ปิดปากถ้ำออก ของด้านในจะมี 50 Mysterious Shells กับ 50 Rupees ให้เก็บ

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ Lake Hylia ย่อร่างแล้วกระโดดลงหลุมด้านล่าง สวม Roc’s Cape แล้วให้เรากระโดดข้ามไปทางขวาเรื่อยๆ ปีนบันไดที่อยู่ทางขวาสุดขึ้นไปข้างบน เข้าไปในบ้านแล้วจะพบกับ Elder Librari ให้เราผสม Green Kinstone คุยกับ Elder Librari แล้วเขาจะมอบ Heart Container ให้กับเรา

       

      ใช้ Ocarina of Wind เดินทางไปที่ South Hyrule Field สำรวจกล่องทางขวาของบ้านจะได้ 200 Mysterious Shells เข้าไปใน Warp Point ทางฝั่งซ้ายแล้วจะเดินทางไปที่ Tower of Winds ขึ้นบันไดแล้วเข้าไปในห้องทางซ้าย คุยกับ Gregal แล้วเขาจะมอบ Light Arrow แก่เรา เราสามารถผสม Green Kinstone กับ Gregal ได้ด้วย

       

      Dark Hyrule Castle Part II

       

      กลับมาที่ Dark Hyrule Castle แล้วเข้าไปข้างใน ออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย บน แยกร่าง 4 ร่างแล้วโจมตีใส่ลูกปืนใหญ่ สะท้อนลูกปืนใหญ่กลับไปได้แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวา เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราเหยียบเปลี่ยนสีของพื้นให้เป็นสีแดง ทำสำเร็จแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ล่าง แยกร่าง 4 ร่างแล้วค่อยๆเดินลงไปเหยียบสวิทซ์ทั้ง 4 ข้างล่าง เก็บ Small Key แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง

      ออกจากฉากทางซ้าย ล่าง เปิดประตูล็อคทางขวาเข้าไป ออกจากฉากทางขวาบน ออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วให้เราแยกร่างให้คล้ายกับรูปปั้นด้านบน สะท้อนลูกปืนใหญ่กลับไปได้แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้ววางระเบิดตรงผนังทางซ้ายล่าง ออกจากฉากแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ขึ้นบันไดไปชั้นบน

      ออกจากฉากทางด้านบนจะพบกับ Darknut จัดการมันแล้วออกจากฉากทางขวา เก็บ Compass แล้วออกจากฉากทางเดิม ผลักเก้าอี้ไปทางซ้ายแล้วจะพบทางลับ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางขวาล่าง ขึ้นบันไดไปชั้นบน

      ออกจากฉากทางขวาแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ล่าง กระโดดเข้าไปในลมหมุนแล้วลอยตัวลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย แยกร่างออกเป็น 4 ร่างแล้วเดินลงไปผลักบล็อกลงไปข้างล่าง ออกจากฉากทางขวา ล่าง กระโดดเข้าไปในลมหมุนแล้วลอยตัวลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ลงพื้นแล้วออกจากฉากทางซ้าย ใช้ธนูยิงใส่สวิทซ์แล้วข้ามไปทางซ้าย

      กลับเข้าไปในแล้วเดินขึ้นไปข้างบน พบสวิทซ์แล้วให้เราแยกร่าง 4 ร่างให้คล้ายกับสวิทซ์ โจมตีสวิทซ์ทั้ง 4 พร้อมกันแล้วออกจากฉาก จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางซ้าย บน ปาระเบิดใส่บล็อกร้าวแล้วขึ้นไปยืนบนแท่นเลื่อน สวม Roc’s Cape แล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน ด้านบนจะมีสวิทซ์ 2 อัน ให้เราใช้ Boomerang ทางขวาแล้วให้เรารีบไปปาใส่สวิทซ์ทางซ้าย กระโดดลงไปที่แท่นเลื่อนแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน

      ออกจากฉากทางขวา บน จัดการ Black Darknut แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ขวา จัดการ Darknut ทั้งคู่แล้วออกจากฉากทางด้านบน ใช้ Flame Lantern จุดไฟที่กระถางให้หมดแล้วออกจากฉากทางด้านบน จัดการพวกผีแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ขึ้นบันไดไปชั้นบน เก็บ Small Key แล้วลงบันไดไปชั้นล่าง

      ออกจากฉากทางซ้าย ล่าง ล่าง ซ้าย ซ้าย จัดการ Darknut แล้วออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราใช้ธนูยิงใส่ดวงตาทั้ง 4 เปิดประตูแล้วออกจากฉากไป ผลักบล็อกที่ขวางทางแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ขึ้นบันไดกลับขึ้นไปแล้วขึ้นบันไดไปอีกชั้น เก็บ Small Key แล้วลงบันไดไปชั้นล่าง

      เหยียบสวิทซ์แล้วประตูด้านล่างจะเปิด ด้านนอกไม่มีอะไรน่าสนใจ กลับเข้าไปในอาคารแล้วออกจากฉากทางขวา ล่าง ล่าง ล่าง จัดการ Darknut ทั้งคู่แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เหยียบสวิทซ์แล้วเปลี่ยนสีของพื้นเป็นสีแดงให้หมด ทำสำเร็จแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง จัดการพวกผีให้หมดแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเข้าไปในอาคาร ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเก็บ Small Key

      ลงบันไดไปชั้นล่างแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย เข้าไปในอาคาร ออกจากฉากทางด้านบน บน ขวา ขวา จัดการ Darknut แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง แยกร่าง 4 ร่างแล้วเดินลงไปข้างล่าง โจมตีสวิทซ์ทั้ง 4 พร้อมกันแล้วออกจากฉากทางขวา เหยียบสวิทซ์แล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เก็บ Small Key แล้วลงบันไดไปข้างล่าง

      ออกจากฉากทางซ้าย บน ซ้าย ซ้าย บน บน ขวา บน บน เปิดประตูล็อคทางซ้ายของบล็อกให้หมด ทำลายไหทางฝั่งขวาแล้วให้เราแยกร่าง 4 ร่าง ผลักบล็อกไปทางซ้ายแล้วเก็บ Big Key ในกล่อง ออกจากฉากทางด้านล่าง ล่าง ซ้าย ล่าง ล่าง ขวา เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเปิดประตูใหญ่เข้าไป

      เราจะต้องไปให้ถึงห้องด้านในสุดก่อนองค์หญิง Zelda เป็นอะไรไป โดยห้องสุดท้ายจะมี Darknut 3 ตน ให้เราพยายามปราบให้ได้เร็วที่สุด (ใช้ Gust Jar ดูดโล่เลย) บนชั้นดาดฟ้าเราจะพบ Vaati กำลังทำพิธีอยู่ เขาจะทำให้เราตกลงมา 1 ชั้น Vaati ที่ถูกหมวกครอบงำจะแปลงร่างสู้กับเรา

      ให้เราฟันตาเล็กๆที่ลอยอยู่ พอตาสีแดงที่กลางลำตัวจะเปิด ให้เราใช้ธนูหรือดาบโจมตีใส่ดวงตากลางลำตัวนั้น ถ้ามีพลังสีดำคลุมตาเล็กๆอยู่ ให้เราใช้ Gust Jar ดูดออกแล้วคอยทำลายตาเล็กๆ เปิดตาที่กลางลำตัวได้ให้เรากระหน่ำโจมตีไป ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนกระทั่งเปลี่ยนสถานที่

      ให้เราใช้ธนูยิงตารอบตัวของมัน เพื่อหาดวงตาสีแดง 4 ดวง (จะมีตาสีน้ำเงินด้วย แต่ไม่ต้องสนใจ) แยกร่างเรียงตามสีแดงที่เราเปิดได้ จากนั้นให้เราฟันดวงตาสีแดงพร้อมๆกันจะสามารถทำลายลงได้ เมื่อดวงตาที่อยู่รอบๆทั้งหมดหายไปให้เรากระหน่ำฟันดวงตาดวงใหญ่ ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆก็จะสามารถจัดการกับ Vaati ลงได้

      เมื่อจัดการกับ Vaati ได้แล้ว ให้รีบขึ้นบันไดไปหา Princess Zelda ชาร์จพลังเพื่อใช้พลังของดาบปลดปล่อย Princess Zelda เมื่อพา Princess Zelda มาถึงประตูหน้าจะพบว่ามีหินมาปิดทางไว้ เดินไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดไป เดินไปตามทางเราจะพบกับปิศาจที่แท้จริงดึงตัวของเราไปสู้ มันคือหัวหน้าที่แท้จริงหรือไม่ สุดท้ายก็ต้องจัดการมันอยู่ดี

      เมื่อแขนของมันแยกออกมาให้เราใช้ Cane of Pacci ยิงไปที่แขน แขนของมันจะตั้งขึ้น ให้เราฉวยโอกาสนี้ย่อร่างแล้วเข้าไปในแขน จัดการกับปิศาจด้านใน (ดูที่ตาของมันจะทราบตัวจริง) เมื่อระเบิดแล้วให้ออกมาขยายร่าง ทำอย่างเดียวกันกับแขนอีกข้าง กำจัดแขนของมันได้ทั้ง 2 ข้างแล้วให้เรามาแยกร่าง แยกร่างแล้วให้เราคอยจนมันยิงลำแสง 4 ลูกออกจากตาเล็กๆของมัน สะท้อนพลังกลับไปโดนตาให้ได้ทั้ง 4 ดวง เข้าไปกระหน่ำฟันดวงตาขนาดใหญ่ของมัน พอดวงตาทั้ง 4 กลับมาแล้วให้เราแยกร่างอีกครั้ง หาจังหวะสะท้อนพลังกลับคืนไปก็จะมีโอกาสจัดการมัน เมื่อเอาชนะได้แล้วทุกอย่างจะกลับคืนสู่สภาพปกติ

       

      Post Game Wrap-Up

       

      บันทึกเกมหลังจากจบแล้วกลับมาเล่นใหม่ ออกจากปราสาทแล้วให้เราเดินทางไปที่ Lon Lon Ranch เข้าไปในถ้ำทางซ้ายล่าง ชาว Goron ทางขวาสุดเราจะสามารถผสม Red Kinstone กับเขาได้ ออกจากถ้ำแล้วเดินทางไปที่ Veil Falls บนยอดเขาเราจะพบกับ Big Goron คุยกับเขาแล้วมอบโล่แก่เขา รอสักพักแล้วเราจะได้ Mirror Shield มาแทน

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×