The Legend of Zelda: Oracle of Seasons (GBC) - The Legend of Zelda: Oracle of Seasons (GBC) นิยาย The Legend of Zelda: Oracle of Seasons (GBC) : Dek-D.com - Writer

    The Legend of Zelda: Oracle of Seasons (GBC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,358

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    1.35K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  14 พ.ค. 58 / 08:25 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      The Legend of Zelda: Oracle of Seasons (GBC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1: Gnarled Root Dungeon

       

      The Oracle of Seasons

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา คุยกับทุกคนแล้วให้เราไปคุยกับ Din ที่กำลังเต้นอยู่ คุยกับเธออีกครั้งแล้วเราจะเต้นรำกับเธอ เต้นรำจบ Din จะถูก Onox จับตัวไป

       

      The Hero’s Cave

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เข้าไปใน Horon Village แล้วให้เราสำรวจให้ทั่ว ออกจากฉากทางซ้ายจะพบคน 2 คน ภายในบ้านจะมีนกพูดได้ มันจะสอนการเล่นเบื้องต้นแก่เรา ออกจากฉากทางซ้ายเพื่อเข้าสู่ Western Coast

       

      เราจะพบศัตรูตัวแรก Octorok กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในถ้ำจะทราบว่าเป็น Fairy Fountain ออกจากถ้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เราจะพบทางเข้า Hero’s Cave อยู่ด้านล่าง เดินไปทางขวาแล้วย้อนกลับมาทางซ้าย

      เข้าไปใน Hero’s Cave แล้วออกจากฉากทางขวา ผลักบล็อกไปทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านบน ผลักบล็อกให้พ้นทางแล้วเดินไปตามทาง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนออกจากฉากทางขวา (ลองผลักบล็อกเพื่อเปิดทางเอาเองนะ) เดินหลบศัตรูจนถึงทางขวาสุด เหยียบสวิทซ์แล้วเก็บ Small Key ในกล่อง

      ออกจากห้องแล้วให้เราย้อนกลับมาจนถึงห้องที่มีบล็อกวางอยู่กลางห้อง ผลักบล็อกแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เปิดประตูล็อคทางขวาเข้าไป เหยียบสวิทซ์ทางด้านบนแล้วประตูจะเปิด ออกจากห้องแล้วเก็บ Wooden Sword ในกล่อง

       

      กลับมาที่ Western Coast แล้วให้เราเข้าไปใน Hero’s Cave อีกครั้ง คราวนี้ให้เราตัดหญ้าที่อยู่ด้านบน กระโดดลงไปในบ่อแล้วเราจะพบกับกล่อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ 30 Rupees กระโดดลงไปข้างล่างแล้วผลักบล็อก ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด ผลักบล็อกทางซ้ายบนจะพบทางลับ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเก็บ Gasha Seed

       

      Meeting the Maku Tree

       

      ออกจาก Hero’s Cave แล้วให้เรากลับไปที่ Horon Village ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง เข้าไปในร้านขายของแล้วซื้อ Wooden Shield ออกจากร้านแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เข้าประตูทางซ้ายจะพบ Bipin กับ Blossom ทั้งคู่เพิ่งมีลูกด้วยกัน คุยกับ Blossom แล้วให้เราตั้งชื่อลูก

       

      ออกจากบ้านแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน 3 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา เข้าไปในบ้านแล้วเดินไปทางขวา คุยกับ Mayor Ruul แล้วเขาจะมอบ Gasha Seed ให้กับเรา ออกจากบ้านแล้วให้เราสำรวจพื้นที่ใช้สำหรับปลูกพืช ปลูก Gasha Seed แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย

       

      ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาจะพบกับร้าน Vasu Jewelers เข้าไปคุยกับ Vasu แล้วเขาจะมอบ L-1 Ring Box พร้อมทั้งแหวนหนึ่งวง ออกจากร้านแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบนจะพบกับทางเข้าไปพบ Maku Tree โจมตีประตู 1 ครั้งเราจะสามารถเข้าไปข้างในได้ ทำลายลูกโป่งแล้ว Maku Tree จะตื่น คุยกับเขาแล้วจะได้ Gnarled Key มา

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน 3 ครั้ง เข้าไปใน North Horon แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ปลูก Gasha Seed แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา บน ซ้าย สำรวจรูกุญแจแล้วเราจะพบทางเข้า Gnarled Root Dungeon

       

      Gnarled Root Dungeon

       

      เข้าไปข้างในแล้วออกจากฉากทางด้านบน ผลักบล็อกทางขวาบนประตูจะเปิด ออกจากฉากทางด้านบน คุยกับชายชราแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ผลักบล็อกทางขวาบนแล้วออกจากฉากทางขวา จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Small Key ออกจากฉากทางซ้าย เปิดประตูล็อคทางซ้ายแล้วเข้าไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Dungeon Map

      ออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดขึ้นรถราง ลงจากรถรางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ผลักบล็อกที่อยู่กลางห้องแล้วประตูจะเปิด ออกจากฉากทางซ้าย พยายามผลักบล็อกที่ขวางทางออก สำรวจกล่องด้านในแล้วจะได้ Gasha Seed ออกจากฉากทางขวา ขึ้นบันไดทางขวาบนแล้วออกจากฉาก โจมตีคันโยกเพื่อให้มันหันมาทางซ้าย เดินไปทางขวาจะพบ Compass อยู่ในกล่อง

      ออกจากฉากทางซ้าย ลงบันไดแล้วใช้รถรางออกจากฉาก ลงจากรถรางแล้วออกจากฉากทางซ้าย สำรวจกล่องแล้วจะได้ Bombs ออกจากฉากทางขวา ขึ้นบันไดแล้วลงบันไดทางขวา เดินไปตามทางอย่าหยุดนะ เหยียบสวิทซ์แล้วสำรวจกล่อง เก็บ Small Key แล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้ายบน วางระเบิดตรงผนังร้าวแล้วเข้าไปข้างใน ด้านในจะเต็มไปด้วยกับดักใบมีด เราจะต้องพยายามเดินขึ้นไปข้างบนสุดให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเปิดประตูล็อคด้านบนสุดแล้วเข้าไปข้างใน

      เดินขึ้นไปข้างบนเราจะพบกับ Twin Minotaurs เล็งจัดการเพียงแค่ตัวเดียวก็พอ จัดการ Twin Minotaurs ได้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ระวังกับดักใบมีดแล้วเดินไปทางซ้าย ผลักบล็อกทางซ้ายสุดแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เก็บ Seed Satchel กับ 20 Ember Seeds แล้วขึ้นบันไดกลับมา

      ออกจากฉากทางขวา เข้าไปใน Warp Point แล้วให้เราใช้ Ember Seeds กับกระถางทางซ้าย จุดไฟแล้วประตูทางซ้ายจะเปิด จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Boss Key

      ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางขวา ผลักบล็อกทางขวาบนแล้วออกจากฉากทางขวา ใช้ Ember Seeds จุดไฟแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบ Floormaster อยู่ในห้องนี้ ระวังไม่ให้มันจับได้ก็พอแล้ว

      เก็บ Ring ทางซ้ายบนแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน เปิดประตูบานสุดท้ายเข้าไปจะพบกับ Aquamentus อยู่ด้านบนของมันแล้วกระหน่ำโจมตี เขาของมันเปลี่ยนสีให้เราถอยออกมา หรือจะปักหลักสู้ก็ได้ เพราะมันจะโจมตีใส่เรา จัดการ Aquamentus แล้วให้เราเก็บ Heart Container ออกจากฉากทางขวาแล้วเก็บ Fertile Soil

       

      Chapter 2: Snake’s Remains

       

      Horon Village Goodies

       

      ออกจากฉากทางขวาแล้วเราจะพบกับแม่มด Maple (ยืนรอให้เธอบินมาชน) พอ Maple จากไปให้เราเผาพุ่มไม้ทางซ้ายบน ลงบันไดไปข้างล่างแล้วคุยกับชายชรา เขาจะมอบเงินให้กับเรา ออกไปข้างนอกแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายจะพบว่า Gasha Seed ออกผลแล้ว โจมตีแล้วเราจะได้ Gasha Nut

       

      ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง กลับมาที่ Horon Village แล้วให้เราออกแล้วเข้าอีกรอบ ฤดูจะเปลี่ยนซะงั้น ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง เข้าไปในบ้านของ Mayor Ruul แล้ววางระเบิดตรงผนังร้าว เข้าไปด้านในเราจะพบ Gasha Seed ออกจากบ้านแล้วให้เราเก็บ Gasha Nut

       

      ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา เผาพุ่มไม้แล้วเก็บ Piece of Heart #1

       

      ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง เราจะพบกับ Ember Seed Tree ตัดหญ้าที่อยู่รอบๆให้หมด ออกจากฉากทางขวา เผาพุ่มไม้ตรงกลางจะพบทางลับ ลงบันไดแล้วคุยกับชายชราด้านใน ได้เงินแล้วให้เราออกมาข้างนอก เข้าไปในบ้านแล้วคุยกับ Mr. Write คุยกับเขาแล้วให้เราจุดไฟที่กระถาง จุดไฟแล้วเราจะได้ Cuccodex วางระเบิดผนังร้าวแล้วเดินหน้าจนออกไปข้างนอก เราจะพบกล่องอยู่อีกฟากหนึ่ง พอฤดูหนาวเราจะเดินไปเก็บได้ ของด้านในคือ 20 Rupees

       

      กลับมาที่ Horon Village แล้วออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เข้าสู่ North Horon แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา บน เราจะพบกับบ้านของ Talon และ Malon คุยกับ Talon แล้วเราจะแลก Cuccodex กับ Lon Lon Egg ของเธอ ออกจากบ้านแล้วให้เรากลับไปที่ Horon Village

       

      Into Subrosia

       

      กลับมาที่หมู่บ้านแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา 3 ครั้ง เดินเข้าหาพุ่มไม้ทางขวาล่างแล้ว Sokra จะตื่นมาคุยกับเรา คุยกับเขาแล้วให้เราเผาพุ่มไม้ ออกจากฉากทางขวาจะเข้าสู่ Eastern Suburbs ให้เราออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา พบ Rosa แล้วให้เราตามเธอออกจากฉากทางด้านบน เข้าไปใน Woods of Winter แล้วเราจะต้องแอบตาม Rosa ไปเรื่อยๆ ห้ามถูกเธอพบเป็นอันขาด ตามไปถึงจุดหนึ่ง Rosa จะหายไปเลย ตัดหญ้าทิ้งเราจะพบกับ Warp Point

       

      เดินทางไปที่ Subrosia แล้วให้เราออกจากฉากด้วยบันไดทางขวา ออกจากฉากทางซ้าย ล่าง ลงบันไดแล้วเราจะเข้าไปใน Subrosian Dance Hall คุยกับตัวสีแดงแล้วตอบตกลงเต้นรำ การเต้นมีอยู่ 3 ท่า ขวา ซ้าย A ดูต้นแบบว่าเขาเต้นแบบไหน (เขาจะเต้นคราวละ 3 ท่า) พอต้นแบบเต้นจบให้เราเต้นตาม เต้นตามไปจนจบเพลงเราจะได้ L-1 Boomerang มาเป็นรางวัล

       

      ออกจาก Subrosian Dance Hall แล้วเราสามารถกลับไปเต้นอีก คราวนี้ของรางวัลจะเป็น Gasha Seed หรือ 50 Ore Chunks ให้เราเต้นแล้วชนะไปเรื่อยๆจะได้ของรางวัลเป็น Strange Flute (ไม่จำเป็นต้องได้ตอนนี้เน้อ)

       

      ออกจาก Subrosian Dance Hall แล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Warp Point คราวนี้ให้เราออกจากฉากด้วยบันไดทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ลงบันไดแล้วออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบนจะเดินทางถึง Temple of Seasons แล้ว

       

      ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้งแล้วเข้าไปในวิหาร ออกจากฉากทางด้านบน ขึ้นไปยืนบนแท่นแล้วเราจะได้ Rod of Seasons มาใช้ ออกจากวิหารแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง เข้าไปในอาคารที่มีหลังคาสีม่วง ใช้ Boomerang กับคริสตัลแล้วเดินข้ามลาวาไป ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดจะพบรูปปั้น Winter Season Spirit สำรวจรูปปั้นแล้ว Rod of Seasons จะมีพลังของฤดูหนาว ย้อนกลับไปที่ Warp Point แล้วให้เราอาศัยมันกลับไปที่ Labrynna

       

      Woods of Winter

       

      ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบกับ Sokra คุยกับเขาแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปบนตอไม้ ใช้ Rod of Seasons แล้วจะเปลี่ยนเป็นฤดูหนาว ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา ตัดหญ้าให้หมดแล้วจะพบจุดที่สามารถปลูก Gasha Seed ได้

       

      ออกจากฉากทาางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย ล่าง ขวา บน ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางซ้าย ล่าง เข้าไปในถ้ำแล้วเก็บ Piece of Heart #2 กระโดดลงไปทางซ้ายแล้วลงบันได เดินไปทางซ้ายล่างแล้วออกไปข้างนอก

       

      ออกจากฉากทางด้านบนไปเรื่อยๆ พบตอไม้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาแล้วฤดูกาลจะเปลี่ยนเป็นฤดูร้อน

       

      วางระเบิดตรงผนังร้าวแล้วเข้าไปข้างใน สำรวจกล่องทางขวาบนจะได้ 30 Rupees ออกจากถ้ำแล้วออกจากฉากทางขวา กระโดดขึ้นไปบนตอไม้แล้วเปลี่ยนเป็นฤดูหนาว ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางขวา กระโดดลงไปในปล่องไฟแล้วคุยกับ Holly เธอจะให้ Shovel เรามาใช้ ออกจากบ้านแล้วใช้ Shovel ขุดหิมะที่ขวางทางออกให้หมด

       

      ออกจากฉากทางด้านล่าง เผาพุ่มไม้ทางซ้ายจะพบทางลับ ด้านในจะมีชายชราอยู่ เขาคนนี้จะขอเงินเรา 50 Rupees เพื่อซ่อมประตู เพราะฉะนั้นไม่ต้องคุยกับเขาเน้อ

       

      ที่นี่เป็นอีกฉากที่เราสามารถพบแม่มด Maple ได้ ชนเธอแล้วเราจะแลก Lon Lon Egg กับ Ghastly Doll ของเธอ

       

      ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายล่าง ออกจากฉากทางซ้าย กระโดดขึ้นไปบนต่อไม้แล้วเปลี่ยนฤดู ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน ใช้ Shovel ขุดหิมะแล้วออกจากฉากทางขวา โจมตีต้นไม้ใหญ่แล้วจะได้ Mystery Seed (เราสามารถเลือกได้ว่าจะใช้เมล็ดพันธุ์แบบไหน) ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้าย ตัดต้นหญ้าให้หมดแล้วเข้าไปใน Snake’s Remains

       

      Snake’s Remains

       

      เข้าไปด้านในแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย หลบกับดักแล้วไปสำรวจกล่องทางซ้าย (5 Rupees) ออกจากฉากทางด้านบน จัดการพวก Ropes ให้หมดแล้วเก็บ Small Key กลับมาที่ฉากแรกแล้วให้เราจุดไฟทั้ง 2 กระถาง ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากทางฉากทางขวา จัดการศัตรูให้หมดแล้วผลักบล็อกทางขวาให้เข้าที่ สำรวยจกล่องแล้วจะได้ Compass

      ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วประตูทางขวาจะเปิด อย่าเพิ่งออกจากฉาก วางระเบิดผนังทางซ้ายก่อน เข้าไปเก็บเหรียญให้หมด เก็บเหรียญหมดแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เปิดประตูล็อคทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางซ้าย ปาระเบิดข้ามไปจัดการศัตรูทั้ง 2 ตัว (ต้นหญ้าจะมีระเบิดอยู่นะ) จัดการศัตรูครบแล้วให้เราเก็บ Power Bracelet ออกจากฉากทางขวา ใช้ Power Bracelet แล้วยกไหออกให้หมด สำรวจกล่องแล้วจะได้ Dungeon Map

      ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา จัดการศัตรูให้หมด ผลักบล็อกทางขวาไปทางขวา ออกจากฉากทางขวา ภายในห้องจะมีกับดักใบมีดขนาดใหญ่ 2 อัน หลบกับดักสีแดงไปสำรวจกล่องจะได้ Small Key ออกจากฉากทางขวาล่าง ใช้ Power Bracelet ผลักเสาที่ขวางทางออกแล้วขึ้นบันไดทางขวาล่าง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Gasha Seed ออกจากฉากทางซ้ายแล้วลงบันไดไปข้างล่าง

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจหญ้าทางซ้าย Business Scrub จะคอยขายระเบิดให้กับเราในราคา 30 Rupees (ถ้ามีระเบิดน้อยแนะนำให้ซื้อ) ออกจากฉากทางด้านบน เราจะต้องวางระเบิดบล็อกร้าวไปจนถึงกล่อง แต่มีเวลาจำกัดนะ ถ้าเราช้าเกิดไปกล่องจะหาย (ออกจากห้องแล้วกลับเข้าไปใหม่) สำรวจกล่องกลางห้องแล้วจะได้ Small Key

      ออกจากฉากทางด้านล่าง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วให้เราลงบันไดทางขวา ผลักเสาที่ขวางทางออกแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวา วางระเบิดบล็อกร้าวแล้วลงบันได มุ่งหน้าไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ผลักเสาไปทางขวาแล้วเดินลงไปข้างล่าง สำรวจกล่องจะได้ 10 Rupees ออกจากฉากทางขวา ภายในห้องจะมีพื้นร้าวนะ ถ้ายืนนานๆเราจะตกลงไปเสียพลัง เดินฝ่าไปทางขวาแล้วเปิดประตูล็อคออกไป

      ภายในห้องเราจะพบกับ Facade วางระเบิดไว้ตรงหน้าของมันเรื่อยๆ จัดการ Facade แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ผนังด้านล่างจะมีรอยร้าว ไม่ต้องวางระเบิดหรือทำอะไรเลย ออกจากฉากทางขวาแล้วเปิดประตูออกไป หลบพวกไฟฟ้าแล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง ใช้แผ่นเลื่อนไปอยู่ทางขวาของห้อง ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเก็บ Boss Key

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง วางระเบิดผนังร้าวด้านล่างแล้วเข้าไป ปาระเบิดไปจัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางขวา เดินไปทางขวาแล้วประตูหมุนจะพาเราลงไปข้างล่าง เดินลงไปข้างล่างแล้วใช้แผ่นเลื่อนพาเราลงไปข้างล่าง เปิดประตูล็อคทางขวาแล้วเข้าไปพบ King Dodongo

      ให้เราใช้ Bombs กับ Power Bracelet พร้อมกัน เดินล่ออยู่ทางด้านหน้าของ King Dodongo รอจังหวะตอนมันอ้าปากจะพ่นไฟ ปาระเบิดเข้าไปในปากของมัน พอมันพองตัวให้เรายกตัวของมันปาใส่หนาม ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถเอาชนะ King Dodongo ได้ง่ายๆ เก็บ Heart Container แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เก็บ Gift of Time แล้วเราจะถูกส่งออกไปข้างนอก

       

      Chapter 3: Poison Moth’s Lair

       

      North Horon

       

      ออกจากฉากทางขวา ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปหาตอไม้ เปลี่ยนเป็นฤดูหนาวแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เข้าไปในถ้ำทางซ้าย ตัดหญ้าในถ้ำเราจะพบ Fairy ซึ่งเอาไว้เติมพลังได้ตลอดๆนะ ออกจากถ้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ปาก้อนหินที่ขวางทางทิ้งแล้วออกจากฉากทางซ้าย ชนแม่มด Maple แล้วเราจะแลกของกับเธอ ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเปลี่ยนเป็นฤดูหนาว ออกจากฉากทางด้านล่าง ขุดหิมะทางขวาออกแล้วออกจากฉากทางขวาล่าง ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้งแล้วเก็บ Piece of Heart #3

       

      ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้ายบน ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง พบตอไม้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย กลับมาที่ Subrosia แล้วให้เราออกจากฉากทางด้วยบันไดทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง เข้าไปใน Subrosian Dance Hall แล้วให้เราเต้นไปเรื่อยๆจนกระทั่งได้ Strange Flute พยายามหน่อยเน้อ ได้ Strange Flute มาแล้วให้เราออกจาก Subrosia ได้เลย

       

      ออกจาก Warp Point ทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย ล่าง ล่าง ออกจากฉากทางซ้ายจะกลับมาที่ Horon Village ออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่าง เข้าไปในบ้านของ Blossom คุยกับเธอจะทราบว่าลูกชายของเธอป่วย เราจะต้องเลือกว่าจะจ่ายเงินให้เท่าไร

       

      ออกจากบ้านแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ยกเห็ดที่ขวางทางออก สำรวจกล่องแล้วจะได้ 20 Rupees ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน ถ้าเราไม่มี Strange Flute เราสามารถเข้าไปใน Shop แล้วซื้อได้ในราคา 150 Rupees ออกจากร้านแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านบน

       

      เข้าสู่ North Horon แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ขวา บน ยกก้อนหินทิ้งแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง เก็บ Scent Seeds จากต้นไม้ ออกจากฉากทางขวา ล่าง เข้าไปใน Blaino’s Gym คุยกับ Blaino แล้วเราจะต้องต่อยมวยเอาชนะเขาให้ได้ ต่อยให้นวนยกขึ้นทั้ง 2 ข้างแล้วเขาจะกระเด็นถอยหลัง เอาชนะ Blaino แล้วเราจะได้ Ricky’s Gloves จากเขา

       

      ออกไปข้างนอกแล้วออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย ล่าง ซ้าย บน ซ้าย ข้ามสะพานแล้วออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบนแล้วจะพบกับจิงโจ้ Ricky คุยกับเขาแล้วเราจะได้เขาพาเดินทางไปที่ Spool Swamp

       

      Releasing the Floodgates

       

      กระโดดขี่ Ricky แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง กระโดดข้ามทางขาดแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง กระโดดข้ามทางขาดแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา กดปุ่ม B แล้วกระโดดออกจาก Ricky ใช้ Shovel ขุดตรงกลางจะพบกับจุดปลูก Gasha Seeds

       

      กระโดดขึ้น Ricky แล้วออกจากฉากทางซ้าย ล่าง เราจะพบพุ่มไม้ขึ้นอยู่ 3 ต้น เผาต้นล่างสุดจะพบทางลับ ด้านล่างจะมีชายชราอยู่ เขาจะขอเงินเรา 100 Rupees เป็นค่าซ่อมประตู เพราะฉะนั้นไม่ต้องคุยกับเขานะ ออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปคุยกับ Mrs. Ruul แล้วเราจะแลก Ghastly Doll กับ Iron Pot

       

      ออกจากบ้านแล้วออกจากฉากทางด้านบน กระโดดขึ้นหน้าผาแล้วออกจากฉากทางด้านบน พอ Ricky จากไปให้เราออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย เก็บ Pegasus Seeds แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย บน บน ขวา เข้าไปใน Floodgate Keeper’s House คุยกับคนด้านในจะทราบว่ามันหายไป ฟันสวิทซ์ทางขวาล่างแล้วจะพบ Floodgate Key ออกจากบ้านแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง

       

      เหยียบสวิทซ์แล้วจะมีสะพานปรากฏขึ้นมา ถ้าช้าสะพานจะหายไปนะ ใช้ Pegasus Seeds แล้วให้เราวิ่งผ่านสะพานไป ออกจากฉากทางซ้าย ก้อนหินสีเขียวเราจะสามารถผลักได้ ก้อนหินสีน้ำตาลเราจะสามารถยกได้ ให้เราลงบันไดไปข้างล่าง ออกจากฉากทางซ้ายบน ออกจากฉากทางขวาล่าง ขึ้นบันไดไปข้างบน ขึ้นบันไดทางซ้ายบนเราจะออกไปข้างนอก

       

      ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง หญ้าทางขวาบนจะเป็น Business Scrub นะ ยกก้อนหินออกแล้วจะพบกับจุดปลูก Gasha Seed ออกจากฉากทางขวา สำรวจรูกุญแจแล้วเราจะปล่อยน้ำออก ออกจากฉากทางซ้าย บน ขวยา คุยกับ Sokra แล้วให้เรากระโดดลงน้ำ ออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้งจะเข้าสู่ Spool Swamp

       

      Navigating the Spool Swamp

       

      ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบพวก Moblins กำลังแกล้ง Dodongo อยู่ คุยกับ Moblins ตรงกลางแล้วเราจะต้องจ่ายเงิน 80 Rupees เพื่อช่วย Dimitri คุยกับเขาแล้ว Strange Flute จะถูกเปลี่ยนเป็น Dimitri’s Flute ซึ่งเอาไว้ใช้เรียก Dimitri นั่นเอง Dimitri จะเคลื่อนไหวช้า เราสามารถใช้ Power Bracelet ยกมันขึ้นและแบกไปไหนมาไหนก็ได้ แต่ Dimitri ว่ายน้ำได้นะเออ

       

      ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน 4 ครั้ง ตัดต้นไม้ให้หมดแล้วจะพบกับพื้นที่ปลูก Gasha Seed ออกจากฉากทางด้านล่าง 4 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้งเพื่อกลับมาที่ Spool Swamp ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ยกก้อนหินทางซ้ายล่างออกจะพบพื้นที่ปลูก Gasha Seed ออกจากฉากทางขวาบน ยกก้อนหินออกแล้วเดินทางไปที่ Subrosia

       

      ออกจากฉากทางซ้าย ล่าง คุยกับคนที่อยู่ตรงตีนบันไดแล้วจะาราบว่าเราสามารถหา Star Shaped Ore ได้ตรงพื้นทรายแถวๆนี้ ให้เราใช้ Shovel ขุดหาไปเรื่อยๆ (ขุดหาครบแล้วให้เราเปลี่ยนฉาก) หา Star Shaped Ore พบแล้วจะขุดเพื่อหาแร่ที่ใช้แทนเงินต่อก็ได้นะ

       

      กลับมาที่บันไดแล้วออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วจะพบร้านขายของ ของที่เราต้องซื้อมี Ribbon กับ Piece of Heart นะ ซื้อของทั้ง 2 อย่างแล้วให้เราออกจากร้าน กลับเข้าไปใหม่เราจะพบว่ามี Big Bomb Bag กับ Ring วางขาย ซื้อทั้ง 2 อย่างเลยนะ (แนะนำให้ซื้อแหวนสัก 4 วงเลย) กลับมาที่ชายหาดแล้วออกจากฉากทางขวา ล่าง คุยกับ Rosa แล้วเราจะได้เธอร่วมเดินทาง

       

      กลับมาที่ร้านขายของแล้วออกจากฉากทางด้านบน เราจะได้ Rosa ช่วยเปิดทางให้ เข้าไปด้านในแล้วออกมาอีกทางหนึ่ง ให้เราออกจากฉากทางขวา 4 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย บน บน เปิดประตูเข้าไปใน Temple of Seasons ยกก้อนหินที่ขวางทางออกแล้วขึ้นบันไดด้านบนสุด ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วสำรวจรูปปั้น Spirit of Summer แล้วเราจะสามารถเปลี่ยนฤดูเพิ่มได้อีกหนึ่งฤดู

       

      ออกจาก Subrosia แล้วให้เรากระโดดขี่ Dimitri ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย บน บน บน ซ้าย กระโดดขึ้นไปบนตอไม้แล้วเปลี่ยนเป็นฤดูร้อน กระโดดขี่ Dimitri แล้วออกจากฉากทางขวา บน ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง (ขวา) ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา จัดการศัตรูให้หมดแล้วปีนเถาวัลย์ขึ้นไป ใช้ Shovel ขุดตรงพื้นจะได้ Ring กระโดดขี่ Dimitri แล้วออกจากฉากทางซ้าย กระโดดลงไปในน้ำแล้วออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปจะเข้าสู่ Poison Moth’s Lair

       

      Poison Moth’s Lair

       

      ออกจากฉากทางด้านบน ใช้โล่ทำให้ Spiked Beetles หงายท้องแล้วโจมตีตามปกติ เปิดประตูได้แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวา 3 ครั้ง จัดการ Floormasters ให้หมดแล้วเดินลงไปข้างล่าง เราจะต้องผลักไหมาทับสวิทซ์ เปิดประตูได้แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้าย ล่าง ผลักเสาที่ขวางทางออก สำรวจกล่องด้านล่างแล้วจะได้ Small Key ผลักบล็อกทางขวาบนขึ้นแล้วออกจากฉากทางด้านบน

      ออกจากฉากทางขวา ขึ้นบันไดไปชั้นบน ผลักบล็อกทางขวาบนขึ้นแล้วออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ 10 Bombs วางระเบิดผนังด้านบนจะพบทางลับ เข้าไปด้านในแล้วเก็บ Dungeon Map ออกจากห้องแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง

      ผลักบล็อกที่ขวางทางแล้วออกจากฉากทางซ้าย เราจะต้องเรียงรูปปั้นด้านล่างให้เหมือนกับด้านบน ให้เราผลักรูปปั้นสีเทาทางซ้ายลง (ทั้ง 2 รูปปั้นเลย) ผลักรูปปั้นสีแดงทางขวา 2 รูปลง ผลักรูปปั้นสีแดงทางซ้ายสุดไปทางซ้าย ผลักรูปปั้นสีเทาไปทางซ้ายแล้วผลักลงให้ติดกับรูปปั้นสีเทา ผลักรูปปั้นสีแดงไปไว้ในที่ของมันแล้วออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน กระโดดลงหลุมทางด้านบนสุด เก็บ 30 Rupees ขึ้นบันไดกลับมาแล้วเปิดประตูล็อคด้านบน ภายในห้องเราจะพบกับดักใบมีด เราจะต้องหลบมันแล้วจัดการศัตรูในห้องให้หมด เก็บ Roc’s Feather แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง

      ใช้ Roc’s Feather แล้วกระโดดไปที่แผ่นเลื่อน ยืนที่พื้นทางซ้ายแล้วให้เรากระโดดลงหลุม ลงบันไดไปข้างล่างแล้วใช้ความสามารถในการกระโดดผ่านไปทางขวา ปีนบันไดทางขวาสุดขึ้นไปข้างบน กระโดดเหยียบพื้นสีฟ้าแล้วเราจะกระโดดขึ้นไปข้างบน เก็บ Compass แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ผลักแท่นกระโดดไปอยู่บนพื้นสีม่วงทางขวาล่าง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางขวา

      ใช้ Power Bracelet กับ Roc’s Feather ร่วมกัน ให้เราผลักเสาและกระโดดข้ามหนาม ออกจากฉากทางขวาแล้วลงบันไดไปชั้นล่าง ผลักแท่นกระโดดไปอยู่ตรงพื้นสีส้มทางขวา กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเก็บ Small Key กระโดดลงมาข้างล่างแล้วลงบันไดไปชั้นล่าง กระโดดไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดตรงสุดทางขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางขวา ล่าง ซ้าย กระโดดข้ามสวิทซ์แล้วเดินไปทางซ้าย ขึ้นบันไดแล้วพยายามผ่านไปทางขวาให้ได้ หลบกับดักใบมีดพ้นแล้วให้เราเดินไปตามทาง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Gasha Seed กลับมาห้องที่มีสวิทซ์แล้วเปิดประตู่ทางซ้าย

      ภายในห้องเราจะพบกับพวก Calamarye มันจะโผล่ส่วนหัวออกมาแล้วปล่อยไฟใส่เรา ใช้ Power Bracelet แล้วยกมันขึ้นจากน้ำ ขณะที่มันอยู่พ้นน้ำพยายามฟันใส่มันให้ได้มากที่สุด (หลบลูกไฟด้วยเน้อ) จัดการ Calamarye ครบหมดทุกตัวแล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวาล่าง เดินไปตามระเบียงเรื่อยๆ กระโดดข้ามไปอีกฝั่งแล้วให้เรากระโดดลงหลุมทางซ้ายบน ภายในห้องเราจะพบกับดักใบมีดขนาดใหญ่ พยายามหลบมันแล้วผลักบล็อกทางขวาตกลงไปข้างล่าง กระโดดข้ามไปหากล่องแล้วเก็บ Boss Key

      กลับไปห้องที่เราจัดการ Calamarye แล้วขึ้นบันไดทางขวาล่าง ขึ้นบันไดแล้วให้เราเดินไปตามระเบียง พบประตูห้องหัวหน้าแล้วให้เราเปิดเข้าไป ภายในห้องเราจะพบกับ Mothula พอปล่อยลูกแล้วมันจะบินวนไปรอบห้อง โจมตีมันแล้วไปรอกลางห้อง โจมตีมันไปเรื่อยๆแต่ต้องหลบการระเบิดพลังของมันดีๆนะ จัดการ Mothula แล้วเก็บ Heart Container ลงบันไดไปข้างล่าง เข้าไปในห้องด้านบนแล้วเก็บ Bright Sun

       

      Chapter 4: Dancing Dragon Dungeon

       

      Fun With Roc’s Feather

       

      ออกมาข้างนอกแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เดินขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง (ขวา) ออกจากฉากทางด้านล่าง ขวา บน ขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา บน ออกจากฉากทางขวาแล้วเก็บ Gasha Nut (ออกจากฉากแล้วกลับเข้าไปใหม่) ปลูก Gasha Seed แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน 3 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาล่าง ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้งเราจะพบกับฤดูหนาว

       

      ยกก้อนหินออกแล้วออกจากฉากทางขวา ล่าง กระโดดข้ามหลุมแล้วเดินลงบันได ออกจากฉากทางขวา ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางด้านบน กระโดดขึ้นไปบนตอไม้แล้วเปลี่ยนเป็นฤดูหนาว ออกจากฉากทางขวา ล่าง ล่าง ลงไปในบ่อน้ำที่แห้งแล้วออกจากฉากทางด้านบน ยกก้อนหินที่อยู่กลางฉากแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ลงบันไดต่อๆไปจนถึงชั้นล่างสุด เก็บ Heart Piece #5 แล้วให้เราออกไปข้างนอกได้

       

      Crossing the Natzu Region

       

      ย้อนกลับไปที่ตอไม้แล้วเปลี่ยนเป็นฤดูหนาว ออกจากฉากทางด้านล่างซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย ยกก้อนหินแล้วออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย บน กระโดดข้ามหลุมแล้วออกจากฉากทางด้านบน ตอนนี้การผ่านจะขึ้นอยู่กับสัตว์ของเรานะ แต่ละตัวจะต่างกันนิดหน่อย ผมใข้ Dimitri ในการเล่นนะเออ ออกจากฉากทางขาแล้วเป่า Flute เรียก Dimitri มา กระโดดขึ้นขี่แล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน (ยังอยู่ในน้ำนะ) เข้าสู่ Goron Mountain แล้วให้เราลงจาก Dimitri ออกจากฉากทางขวา 3 ครั้ง ยกก้อนหินออกจะพบกับจุดปลูก Gasha Seed

       

      ออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่าง เป่า Flute เรียก Dimitri แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ขวา ล่าง ล่าง เดินขึ้นจากน้ำแล้วออกจากฉากทางด้านบน ลงบันไดไปข้างล่างจะพบ Great Fairy Fountain เราสามารถใช้ที่นี่ฟื้นฟูพลังชีวิตได้ กลับขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา บน ปีนน้ำตกขึ้นไปข้างบน เข้าไปในน้ำตกแล้วจะพบกับ Deku Scrub คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากถ้ำ

       

      ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา ขึ้นบันไดด้านบนแล้วลงจาก Dimitri ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ลงบันไดไปข้างล่าง อาศัยพื้นเลื่อนข้ามไปทางขวาแล้วเก็บ 50 Rupees ในกล่อง กลับขึ้นมาข้างบนแล้วออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง กระโดดขึ้น Dimitri แล้วลงไปในน้ำ ขึ้นจากน้ำทางขวาแล้วลงจาก Dimitri ออกจากฉากทางขวาแล้วเดินไปตามทาง คุยกับ Moblin King แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา

       

      The Sunken City

       

      กระโดดข้ามน้ำแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา เดินถึงทางขวาล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบกับต้นไม้ที่มีเมล็ด Gale Seeds เมล็ดนี่จะทำให้เราสามารถเดินทางระหว่างต้นไม้ได้ ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เป่า Flute เพื่อเรียก Dimitri มา กระโดดขี่ Dimitri แล้วให้เรากลับมาที่ Sunken City

       

      ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน ปีนน้ำตกขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ตัดหญ้าที่ขึ้นอยู่ต้นเดียวออกจะพบกับจุดปลูก Gasha Seed ออกจากฉากทางซ้าย ปีนน้ำตกทางขวาขึ้นไปข้างบน เก็บ 50 Rupees ทางซ้ายแล้วไปคุยกับ Master Diver ทางขวา ออกไปข้างนอกแล้วเข้าไปในน้ำตกทางซ้าย ด้านบนจะมีรูปปั้น 4 รูป ผลักรูปปั้นทางขวาล่างไปทางขวา ผลักรูปปั้นทางซ้ายบน ขึ้น ขวา ผลักรูปปั้นทางซ้ายล่าง ขวา ขวา ขึ้น ยืนตรงกลางแล้วใช้ท่า Spin Attack พอทางเปิดให้เรากระโดดไปเก็บ Master’s Plaque กลับไปหา Master Diver แล้วเขาจะมอบ Zora’s Flippers แก่เรา ตอนนี้เราสามารถว่ายน้ำและดำน้ำได้แล้วนะ

       

      กระโดดขี่ Dimitri แล้วออกไปข้างนอก ออกจากฉากทางขวา ใช้ Gale Seeds แล้วเลือกเดินทางไปต้นไม้กลางบน เดินทางไปที่ North Horon แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้ง ปาก้อนหินออกแล้วออกจากฉากทางขวา เปลี่ยนเป็นฤดูร้อนแล้วออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่าง ลงบันไดไปพบชายชราแล้วคุยกับเขา คุยกับชราแล้วออกไปข้างนอก ใช้ Gale Seeds แล้วเดินทางไปต้นไม้ทางซ้ายบน

       

      เดินทางไปที่ Spool Swamp แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย บน กระโดดลงน้ำแล้วออกจากฉากทางซ้าย เปลี่ยนเป็นฤดูร้อนแล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา ลง ลง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Octorok สีทอง หรือ Golden Beast จัดการมันแล้วใช้ Gale Seed กลับไปที่ Sunken City

       

      ออกจากฉากทางด้านบน ถ้าไม่ใช่ฤดูร้อนให้เราไปเปลี่ยนฤดูที่ฉากทางขวา ถ้าเป็นฤดูร้อนให้เราปีนเถาวัลย์ทางซ้ายขึ้นไป เก็บ Gasha Seed แล้วออกจากถ้ำได้ ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย ดำน้ำตรงจุดน้ำลึกที่อยู่โดดเดี่ยว เก็บ Gasha Seed แล้วให้เราออกจากถ้ำทางด้านล่าง

       

      ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Horon Village ออกจากฉากทางด้านบน ขวา บน บน เข้าไปใน Maku Tree แล้วขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด เก็บ Gasha Seed แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Horon Village ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Sunken City

       

      ออกจากหมู่บ้านทางซ้ายแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย เป่า Flute เรียก Dimitri แล้วกระโดดขี่มัน ออกจากฉากทางซ้าย ล่าง ล่าง ล่าง ลงจาก Dimitri แล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบนเรื่อยๆแล้วเข้าไปใน Moblin’s Keep ขึ้นบันไดไปชั้นบนจะพบกับ Moblin King ใช้ Power Bracelet แล้วปาระเบิดกลับไปหามัน จัดการ Moblin King ได้แล้วให้เราเก็บ Piece of Heart #6

       

      Mt. Cucco

       

      ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ North Horon ออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย บน ลงบันไดทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่างจะพบกับเกาะที่สามารถปลูก Gasha Seed ได้ ออกจากฉากทางด้านล่าง 4 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง เข้าไปในถ้ำแล้วเก็บ Ring ในกล่อง

       

      ออกจากถ้าแล้วใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Sunken City ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ให้เราดำน้ำระหว่างต้นไม้ทางซ้ายกับก้อนหิน ดำน้ำลงไปข้างล่างแล้วให้เราดำน้ำไปทางซ้ายจนออกมาอีกด้าน ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวาแล้วเปลี่ยนเป็นฤดูหนาว ออกจากฉากทางด้านบน ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนสุด เราจะพบจุดที่สามารถกระโดดลงได้ 2 จุด กระโดดลงทางซ้าย เข้าไปในถ้ำแล้วจะพบ Great Fairy Fountain ออกจากถ้ำแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ปีนบันไดกลับไปด้านบนสุด กระโดดลงทางขวาเพื่อเดินทางไปที่ Subrosia

       

      กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเราจะถูกแย่ง Roc’s Feather ไป (แลกกับ Fool’s Ore) ออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในบ้านแล้วตามคนทั้่ง 2 ไป ออกจากบ้านแล้วเราจะต้องแอบตามคนทั้ง 2 ไปเรื่อยๆ ถ้าถูกจับได้จะต้องเริ่มใหม่นะ ตามไปจนกระทั่งพบจุดวางสมบัติ ใช้ Shovel ขุดแล้วจะได้ Roc’s Feather กลับมา (เราจะใส่ Fool’s Ore แทนที่) ย้อนกลับไปที่บ้านแล้วออกจากบ้านทางขวา (กลับเข้าไปในบ้านจะเริ่มภารกิจสะกดรอยตามต่อ ของรางวัลในครั้งต่อๆไปจะเป็น Golden Ore Chunk หรือ Gasha Seed เน้อ)

       

      ออกจากบ้านแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง เข้าไปในบ้านด้านล่างแล้วขึ้นไปชั้น 2 คุยกับโจรสลัดทางขวา เขาจะวิ่งไปกดรหัสให้เราดู (ไม่ต้องจำเน้อ) ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเข้าไปใน Warp Point กลับมาที่ Holodrum แล้วให้เราสับคันโยก ออกจากถ้ำจะทราบว่าอยู่ที่ Horon Village กลับไปที่ Subrosia แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน เข้าไปในบ้านแล้วเก็บ Gasha Seed

       

      ออกจากบ้านแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ลงบันไดแล้วให้เราฝ่าไปทางขวา ลงบันไดที่อยู่สุดทางเพื่อเก็บ Gasha Seed เก็บแล้วให้เราขึ้นบันไดที่อยู่ใกล้ๆกัน เข้าไปในวิหารแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด สำรวจรูปปั้นเทพธิดาแล้วเราจะได้ Power of Spring มาครอง ให้เราย้อนกลับไปที่ Warp Point ที่พาเรามาที่นี่ (ไม่ใช่อันที่อยู่บนบ้านเน้อ)

       

      กลับมาที่ Mt. Cucco แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ผลิ (Spring) ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบกับ Moosh คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน ใช้ Power Bracelet แล้วยก Flying Cucco ขึ้น กดปุ่ม A รัวๆ Flying Cucco จะบินขึ้นได้ ให้ Flying Cucco ส่งเราที่พื้นด้านบนแล้วออกจากฉากทางด้านบน เข้าไปในถ้ำแล้วกระโดดไปตามทางจนถึงบันไดด้านบน ขึ้นบันไดแล้วเราจะพบกับ Spring Bananas เก็บกล้วยแล้วให้ออกจากฉากทางด้านล่าง เข้าไปในถ้ำด้านล่างจะพบกับแผ่นเลื่อน อาศัยมันไปเหยียบสวิทซ์ทางซ้าย เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราเก็บ Ring ที่ตกลงมา ออกจากถ้ำแล้วกลับไปหา Moosh มอบกล้วยแก่เขาแล้วเราจะสามารถขี่หลังเขาได้

       

      Spirit of Fall

       

      ออกจากฉากทางซ้าย 5 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน เราจะต้องใช้ Moosh บินไปตามเส้นทาง กดปุ่ม A ย้ำๆแล้วรีบเคลื่อนที่ผ่านทางขาดไป เก็บ Dragon Key แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ลงจากหลังแล้วใช้ Shovel เคลียร์เส้นทาง ออกจากฉากทางซ้าย วางระเบิดผนังร้าวแล้วเข้าไปข้างใน เดินไปตามทางแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ออกจากฉากทางขวา ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในถ้ำแล้วขึ้นบันไดด้านบน ออกจากฉากทางขวาแล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปในถ้ำ คุยกับ Goron แล้วเขาจะมอบ L-2 Ring Box ให้แก่เรา ตอนนี้เราสามารถสวมแหวนได้ 3 วงแล้ว

       

      ออกจากถ้ำแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ North Horon ออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้ง ยกก้อนหินออกแล้วออกจากฉากทางขวา เปลี่ยนเป็นฤดูร้อนแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้าย วางระเบิดตรงผนังร้าวแล้วเข้าไปข้างใน เก็บ 100 Rupees แล้วออกจากถ้ำ กลับไปที่ตอไม้แล้วเปลี่ยนเป็นฤดูหนาว ออกจากฉากทางด้านล่าง ลงไปยืนบนน้ำแข็งแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา ว่ายน้ำไปจนถึง Warp Point แล้วเดินทางไปที่ Subrosia

       

      ออกจากฉากทางด้านล่างจะพบกับ Sign Loving Subrosian เข้าไปคุยกับคนด้านในแล้วเราจะต้องทำลายป้ายให้เธอ ขั้นต่ำอย่างน้อย 100 ป้ายเน้อ ออกไปข้างนอกแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย กระโดดไปตามทางแล้วออกจากฉากทางซ้าย บน ขวา ใช้ Power Bracelet ยก Bomb Flower แล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Sign Loving Subrosian

       

      ออกจากฉากทางซ้าย ซ้าย บน ยกก้อนหินออกแล้วใช้ Pegasus Seeds ร่วมกับ Roc’s Feather เพื่อกระโดดข้ามทางขาด 2 ช่อง กระโดดข้ามทางขาดสำเร็จแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา ล่าง คุยกับ Rosa แล้วจะได้เธอร่วมทาง

       

      เดินทางไปที่ร้านขายของแล้วซื้อ Member’s Card มันราคาถูกอย่างกับได้เปล่า ออกจากร้านแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เข้าไปในถ้ำด้านบนแล้วออกจากถ้ำอีกด้าน ออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย ข้ามสะพานแล้วออกจากฉากทางซ้าย กระโดดข้ามลาวาแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายบน 2 ครั้ง ลงบันไดไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เข้าไปในถ้ำแล้วเก็บ Gasha Seed

       

      ออกจากถ้ำแล้วออกจากฉากทางด้านบน ข้ามสะพานแล้วออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางดานล่าง เข้าไปในถ้ำแล้วจะพบ Gasha Seed อยู่ในกล่อง ออกจากถ้ำแล้วกระโดดข้ามลาวาไปทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง ขวา เข้าไปในบ้านแล้วคุยกับคนด้านใน เขาจะขอแลก Iron Pot กับ Lava Soup ของเขา

       

      ออกจากบ้านแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง กระโดดข้ามลาวาแล้วออกจากฉากทางขวา บน ออกจากฉากทางขวา 4 ครั้ง ลงบันไดแล้วออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา บน คุยกับคนที่อยู่ด้านบนแล้วเขาจะใช้ Bomb Flower เปิดทางให้กับเรา เข้าไปในวิหารแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน สำรวจรูปปั้นเทพธิดาแล้วเราจะได้พลัง Power of Fall มา ตอนนี้เราสามารถเปลี่ยนฤดูได้ครบ 4 ฤดูแล้ว ออกจากวิหารแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้งแล้วออกจาก Subrosia

       

      Trading and Questing

       

      ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Horon Village ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเข้าไปใน Ring Shop จัดการเรื่องแหวนให้เรียบร้อยแล้วออกจากร้าน ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง เข้าไปในร้านแล้วเข้าประตูทางซ้าย ด้านล่างสุดเราจะพบกับร้านค้าเฉพาะสมาชิก ซื้อของที่สนใจแล้วให้เราออกไปข้างนอก ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Woods of Winter

       

      ออกจากงฉากทางด้านบนแล้วปีนเถาวัลย์ขึ้นไป เปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ร่วง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับ Golden Moblin จัดการมันแล้วใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Spool Swamp

       

      ออกจากฉากทางขวา ล่าง ล่าง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ร่วง ออกจากฉากทางด้านล่าง ขวา บน บน บน บน ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง (ลงบันไดก่อนเน้อ) ปาเห็ดที่ขวางทางทิ้งแล้วออกจากฉากทางขวา เข้าไปในถ้ำแล้วว่ายน้ำออกจากฉากทางขวาบน ว่ายไปทางขวาแล้วขึ้นบันได เดินไปทางซ้ายแล้วเก็บ Ring จากกล่อง

       

      ออกจากถ้ำแล้วหาพื้นดิน ใช้ Gale Seed แล้วเดินทางไปที่ Spool Swamp ออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย บน กระโดดลงทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางซ้าย เปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ผลิ ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา ล่าง เราจะมาอยู่ตรงน้ำวน น้ำวนจะพาเราออกจากฉากทางซ้าย เก็บ Piece of Heart #7 แล้วยืนบนพื้น

       

      ใช้ Gale Seed แล้วเดินทางไปที่ Spool Swamp ออกจากฉากทางขวา ล่าง ล่าง เปลี่ยนเป็นฤดูร้อนแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน 4 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ลงบันไดแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปด้านบน ด้านบนเราจะพบกับพุ่มไม้ ใช้ Ember Seed เผาพุ่มไม้จะพบทางลับ ลงไปคุยกับชายชราแล้วจะได้ 200 Rupees

       

      ใช้ Gale Seed แล้วเดินทางไปที่ Spool Swamp ออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย บน กระโดดลงทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางซ้าย เปลี่ยนเป็นฤดูหนาว ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง วางระเบิดตรงผนังร้าวแล้วเข้าไปเก็บ Square Jewel

       

      ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Sunken City ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ดำน้ำตรงทางลับด้านบนสุด โผล่ออกมาอีกด้านแล้วปีนเถาวัลย์ขึ้นไป ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้าย 5 ครั้ง ใช้ Ember Seed เผาพุ่มไม้จะพบกับทางลับ ลงไปคุยกับชายชราจะได้ 300 Rupees จากเขา

       

      ออกไปข้างนอกแล้วเข้าไปในถ้ำใกล้ๆ ลงบันไดทางขวาแล้วออกจากถ้ำทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ยกก้อนหินออกแล้วปลูก Gasha Seed ลงไป กลับมาที่ถ้ำแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ขึ้นบันไดด้านบนสุด ออกจากถ้ำทางด้านล่าง ขึ้นบันไดจะพบกับ Biggoron คุยกับเขาแล้วจะแลก Lava Soup กับ Goron Vase ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Sunken City ออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย ซ้าย เข้าไปในบ้านแล้วคุยกับผู้ชายด้านใน เราจะแลก Goron Vase กับ Fish ของเขา

       

      ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ North Horon ออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้ง ยกก้อนหินแล้วออกจากฉากทางขวา เปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ร่วงแล้วออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง คุยกับชายชราแล้วเขาจะขอแลก Fish กับ Megaphone ออกจากฉากทางขวาแล้วเก็บ Gasha Seed ในกล่อง ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Sunken City ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ดำน้ำตรงทางลับด้านบนสุด โผล่ออกมาอีกด้านแล้วปีนเถาวัลย์ขึ้นไป ออกจากฉากทางด้านบน ขวา เปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ร่วง ออกจากฉากทางด้านบน โยนเห็นทิ้งแล้วออกจากฉากทางขวา ปลูก Gasha Seed ตรงพื้นดินได้เลย

       

      กลับไปที่ตอไม้แล้วเปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ผลิ ออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้ง ยืนตรงดอกไม้แล้วมันจะส่งเราขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเข้าไปในถ้ำ คุยกับคนที่นอนอยู่แล้วจะปลุกด้วย Megaphone เขาจะมอบ Mushroom ให้เราแล้วจากไป ผลักก้อนหินสีเขียวออกแล้วเก็บ Ring ในกล่อง

       

      ออกจากถ้ำแล้วออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ดำน้ำทางขวาบนจะพบกับทางลับ ดำน้ำไปทางขวาเรื่อยๆจะพบ Pyramid Jewel อยู่สุดทาง ขึ้นจากน้ำแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่างตรงตอไม้ เราจะเก็บ Piece of Heart #8 ได้พอดิบพอดีSyrup กับ Gasha Seeds ในราคาอย่างละ 300 Rupees

       

      ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Sunken City ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้าย เปลี่ยนเป็นฤดูหนาวแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง เดินขึ้นเนินแล้วออกจากฉากทางด้านบน เข้าไปใน Syrup’s Potion Shop แล้วคุยกับแม่มด เธอจะขอแลก Mushroom กับ Wooden Bird ออกจากร้านแล้วกลับเข้าไปใหม่จะพบว่าที่ร้านขาย ถ้ามีเงินเหลือเฟือก็ซื้อทั้ง 2 อย่าง

       

      ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Horon Village ออกจากฉากทางด้านบน จัดการเรื่องแหวนแล้วออกจากฉากทางซ้าย บน เข้าไปใน Clock Shop แล้วคุยกับคนด้านใน เขาจะขอแลก Wooden Bird กับ Engine Grease ออกจากร้านแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา 3 ครั้ง เข้าไปในถ้ำแล้วขึ้นบันไดทางซ้ายบน ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วคุยกับผู้ชาย เราจะแลก Engine Grease กับ Phonograph

       

      ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Sunken City ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ดำน้ำตรงทางลับด้านบนสุด โผล่ออกมาอีกด้านแล้วปีนเถาวัลย์ขึ้นไป ออกจากฉากทางด้านบน ขวา เปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ผลิ ออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้ง ยืนบนดอกไม้แล้วมันจะส่งเราขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางข้างบน ขวา ขวา เปลี่ยนฤดูเป็นฤดูหนาว

       

      ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางขวา เข้าไปในถ้ำแล้วออกจากฉากทางซ้ายบน ขึ้นบันไดไปชั้นบนเรื่อยๆจนกระทั่งขึ้นสู่ยอดเขาได้ ออกจากฉากทางขวา ใช้ Power Bracelet to แล้วยก Flying Cucco ขึ้น กดปุ่ม A ซ้ำๆเพื่อข้ามไปทางขวา สำรวจรูกุญแจแล้วทางเข้า Dancing Dragon Dungeon จะเปิดออก ออกจากฉากทางซ้าย กระโดดลงไปข้างล่าง ออกจากฉากทางขวา เปลี่ยนเป็นฤดูร้อนแล้วเข้าไปใน Dancing Dragon Dungeon

       

      Dancing Dragon Dungeon

       

      เข้าไปด้านในแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วผลักบล็อกที่ขวางทางออก เก็บ 10 Bombs แล้วใช้รถรางออกจากห้อง ไม่ต้องทำอะไรกับสวิทซ์แล้วรถรางจะพาเราออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้ววางระเบิดตรงผนังร้าว่างขวา ยกไหบนกลางกับล่างกลางออก จากนั้นก็ผลักไหไปทับสวิทซ์ 7 อัน เหยียบสวิทซ์ที่เหลือแล้วเก็บ Small Key ออกจากฉากทางซ้าย กระโดดขึ้นรถรางแล้วออกจากห้อง หันขวาแล้วโจมตีใส่สวิทซ์ ลงจากรถรางแล้วให้เราผลักรูปปั้นทางซ้ายไปทับสวิทซ์ ออกจากฉากทางด้านบน ผลักบล็อกทางซ้ายบนที่ขวางทางออกแล้วลงบันได

      ออกจากฉากทางซ้ายล่าง ออกจากฉากทางขวาล่าง เก็บ Dungeon Map ในกล่องแล้วออกจากฉากทางซ้าย ลงบันไดทางซ้ายล่าง ตะลุยฝ่าไปทางขวาแล้วปีนบันไดขึ้นไป เราจะพบกับห้องมืด แต่ยังพอเห็นพื้นรางๆนะ ค่อยๆเดินและกระโดดผ่านทางขาด สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key ได้กุญแจมาแล้วให้เราย้อนกลับไปยาวเลย ย้อนกลับไปจนถึงฉากแรกของที่นี่เลย

      กลับมาที่ฉากแรกแล้วให้เราเปิดประตูล็อคทางขวา กระโดดข้ามหนามไปทางขวา วางระเบิดผนังร้าวแล้วเข้าไป จัดการศัตรูให้หมด ผลักบล็อกไปทางขวาจะพบ Compass ในกล่อง ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน ดำน้ำหลบหนามแล้วออกจากฉากทางด้านบน กระโดดขึ้นรถรางแล้วโจมตีสวิทซ์ ออกจากฉากทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปบนรถรางใหม่ คราวนี้มันจะพาเราออกจากฉากทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วกุญแจจะตกลงมาข้างล่าง ดำน้ำลงไปเก็บ Small Key แล้วกระโดดขึ้นรถราง

      ลงจากรถรางแล้วให้เราเปิดประตูล็อคทางขวา จัดการศัตรูให้หมดแล้วขึ้นบันได ใช้ Pegasus Seed กับ Roc’s Feather เพื่อกระโดดข้ามทางขาด เราจะต้องกระโดดข้ามทางขาด 3 ครั้งเลยนะ กระโดดพ้นแล้วให้เราลงบันไดไปชั้นล่าง อาศัยรถรางออกจากฉากนี้ ลงจากรถรางแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Small Key ทางซ้ายบนแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง

      กระโดดข้ามหนามแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เราจะพบกับ Agahnim อยู่ในห้อง เราจะต้องใช้ Ember Seeds จุดไฟที่กระถางทั้ง 2 จึงจะมองเห็นร่างที่มีเงา โจมตีร่างที่มีเงาไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะ Agahnim ได้ จัดการ Agahnim ได้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา คุยกับชายชราแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง กระโดดขึ้นรถราง ลงจากรถรางแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เปิดประตูทางซ้ายเข้าไป ก่อนผลักรูปปั้นไปทับสวิทซ์ ให้เราใช้ Pegasus Seed เสียก่อน ผลักรูปปั้นไปทับสวิทซ์แล้วให้เรารีบเดินไปตามทาง เดินไปจนถึงกล่องทางซ้ายบนได้จะถือว่าผ่าน สำรวจกล่องแล้วจะได้ Slingshot มาใช้

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางขวา บน ใช้ Slingshot แล้วกระโดดขึ้นรถราง (เลือกกระสุนที่ยิงออกไปไกลๆนะ) หันไปทางขวาแล้วยิงใส่สวิทซ์สีฟ้า ลงจากรถรางแล้วกลับขึ้นไปใหม่ คราวนี้รถรางจะพาเราออกจากฉากทางขวาล่าง ออกจากฉากทางด้านบน ขวา ไปอยู่ทางขวาสุดแล้วใช้ Pegasus Seed กับ Roc’s Feather เพื่อกระโดดข้ามไปทางซ้ายสุด เปิดประตูล็อคแล้วออกจากฉากทางด้านบน ดำน้ำลงไปตรงตาขวาของหัวกะโหลกจะพบ Boss Key

      ออกจากฉากทางด้านล่าง ยกไหออกแล้วกระโดดข้ามทางขาด ออกจากฉากทางซ้ายล่าง กลับมาที่รถรางแล้วกระโดดขึ้นไป ลงจากรถรางที่ห้องทางซ้ายบนแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน 3 ครั้ง เราจะกลับมายังห้องที่มี Business Scrub (พ่อค้า) ใช้ Slingshot แล้วกระโดดขึ้นรถราง ยิงไฟใส่กระถางที่ดับให้หมดทุกกระถาง ทำสำเร็จแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา กระโดดขึ้นรถรางเพื่อกลับมาห้องทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง กระโดดไปทางขวาแล้วขึ้นบันได เดินไปตามทางแล้วเก็บ Small Key ในกล่อง

      กลับไปห้องที่มีหนามแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ทางซ้ายล่างของห้องจะมีกับดักใบมีดอยู่ผลักบล็อกทางขวาลงไปกั้นเอาไว้ เดินไปทางขวาแล้วใช้อาวุธระยไกลสับสวิทซ์ กระโดดขึ้นรถรางแล้วออกจากห้องทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางด้านบน เปิดประตูล็อคทางซ้ายบนแล้วลงบันไดไปชั้นล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วจุดไฟที่กระถางทั้ง 2 ออกจากฉากทางขวา บน ยืนบนแท่นเลื่อนแล้วเปิดประตูล็อคทางขวาบนเข้าไป

      ด้านในเราจะพบกับ Ghoma ฟันใส่ก้ามใหญ่ของมันไปเรื่อยๆ ทำลายก้ามได้แล้วให้เราใช้ Slingshot ยิงใส่ดวงตาของมัน (มันจะหลับๆตื่นๆละนะ) ขณะลืมตามันจะปล่อยลูกๆออกมากวนเราด้วย จัดการ Ghoma ได้แล้วให้เราเก็บ Heart Container ออกจากฉากทางขวาแล้วเก็บ Soothing Rain บนแท่น

       

      Chapter 5: Unicorn’s Cave

       

      Finding the Third Jewel

       

      ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Horon Village ออกจากหมู่บ้านทางซ้ายบน กระโดดลงไปข้างล่าง ออกจากฉากทางขวา ล่าง ซ้าย ยิงไฟใส่กระถางแล้วสะพานจะทอดลงไปข้างล่าง ออกจากฉากจะพบกับเครื่องหมาย ? ขนาดใหญ่ ใช้ Mystery Seed แล้วจะพบกับ Mini-Moldorm จัดการมันแล้วเก็บ X-Shaped Jewel ในกล่อง

       

      ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ North Horon ออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา ล่าง ลงบันไดแล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน เปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ร่วง ออกจากฉากทางด้านบน ใช้ Shovel ขุดพื้นตรงกลางแล้วจะพบจุดปลูก Gasha Seed ออกจากฉากทางขวา ยกเห็ดขึ้นแล้วเข้าไปใน Unicorn’s Cave

       

      Unicorn’s Cave

       

      เข้าไปข้างในแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวา กระโดดขึ้นรถรางทางซ้าย โจมตีสวิทซ์แล้วเราจะออกจากฉากทางด้านบน ขึ้นบันไดแล้วเดินไปตามทาง ออกจากฉากทางขวา จัดการศัตรูแล้วผลักบล็อกทางขวาไปทางขวา พอลูกบอลตกลงมาให้เราออกจากฉากทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วกระโดดขึ้นรถราง ลงจากรถรางแล้วให้เรากระโดดขึ้นรถรางทางขวา โจมตีสวิทซ์แล้วเราจะออกจากฉากทางด้านบน เก็บ Small Key แล้วให้เรานั่งรถรางกลับมา กระโดดขึ้นรถรางทางขวาอีกครั้ง โจมตีสวิทซ์แล้วเราจะออกจากฉากทางขวา ลงบันไดไปข้างล่าง มุ่งหน้าไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางขวา จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Dungeon Map

      ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ขึ้นบันไดด้านบนแล้วออกจากฉากทางด้านบน เดินไปตามทางแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ว่ายน้ำไปทางซ้ายแล้วเปิดประตูล็อคเข้าไป สำรวจกล่องแล้วจะได้ Magnetic Gloves ใช้ถุงมือแม่เหล็กดูดลูกเหล็ก นำลูกเหล็กไปทับสวิทซ์แล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง ผลักบล็อกที่ขวางทางออก ว่ายน้ำไปทางขวาแล้วออกจากฉากทางขวา ลงบันไดไปข้างล่าง วางระเบิดตรงพื้นร้าวแล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง ใช้โล่ป้องกันลูกพลัง แล้วกระโดดไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

      ผลักรูปปั้นลง 3 ขวา 2 ขึ้น 1 ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้าย เก็บ 100 Rupees ในกล่องทางซ้าย ออกจากฉากทางขวาบน จัดการศัตรูให้หมด ตัวที่สวมหน้ากากให้เราใช้ถุงมือแม่เหล็กดูดหน้ากากออกก่อน จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางซ้าย สำรวจรูปปั้นแล้วมันจะมีชีวิต จัดการรูปปั้นให้หมดแล้วจดจำลำดับในการจัดการให้ดีๆ สำรวจกล่องตามลำดับที่เราจัดการรูปปั้นจะสามารถเก็บ Small Key ได้ ออกจากฉากทางขวา ล่าง ใช้ถุงมือดึงลูกเหล็กแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้าย พยายามเดินไปตามทางแล้วเก็บ Compass

      ตกลงไปข้างล่างแล้วเราจะมาอยู่ตรงประตูเลย ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ยืนตรงพื้นสีเหลืองแล้วหันซ้าย ใช้ถุงมือแม่เหล็กแล้วเราจะลอยข้ามไปได้ ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเก็บ Small Key ออกจากฉากทางด้านล่าง ยืนทางขวาของแท่งเหล็กแล้วเราจะถูกผลักข้ามไปทางขวา ออกจากฉากทางขวา บน ขวา กระโดดขึ้นรถรางแล้วฟันสวิทซ์ ออกจากฉากทางขวาแล้วจัดการศัตรูให้หมด ใช้ถุงมือดูดแม่หล็กกลางห้อง พอเราอยู่ทางซ้ายให้เราใช้ถุงมือผลักเราออก สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key

      ใช้วิธีเดิมข้ามมาทางขวาแล้วกระโดดขึ้นรถราง ลงจากรถรางแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน บน ขวา บน ลงบันไดไปชั้นใต้ดินแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางขวาจนสุดทาง ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วไปยืนตรงแท่งเหล็ก ใช้ถุงมือแม่เหล็กผลักเราข้ามทางขาด กระโดดขึ้นรถรางทางซ้าย สำรวจกล่องด้านล่างแล้วจะได้ Small Key นั่งรถรางกลับมาแล้วเปิดประตูล็อคทางขวา ด้านในเราจะพบกับ Syger จุดอ่อนของมันอยู่ที่หาง กระหน่ำโจมตีแล้ว Syger จะขดตัวเป็นลูกบอล กระโดดหลบการโจมตีของมันให้ดีๆนะ พอ Syger คลายตัวให้เรากระหน่ำโจมตีที่หางต่อ ทำอย่างนี้เรื่อยๆจะสามารถจัดการได้

      ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวา เหยียบสวิทซ์ด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับศัตรูใหม่ Magnite ใช้ถุงมือแม่เหล็กดึงมันเข้ามาแล้วโจมตี จัดการ Magnite หมดแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ใช้ถึงมือแม่เหล็กดูดลูกเหล็กด้านบน พยายามส่งมันไปทางซ้ายสุดของห้องให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย เปิดประตูล็อคทางซ้ายเข้าไป ใช้ถุงมือดูดลูกเหล็กแล้วนำมาทับสวิทซ์ ออกจากฉากแล้วให้เราใช้ถุงมือดูดลูกเหล็กด้านบนเอาไว้ เดินฝ่าเปลวไฟไปทางซ้าย เปิดประตูล็อคแล้วเข้าไปข้างใน

      ลงบันไดไปข้างล่างแล้วให้เราเก็บ Boss Key ที่อยู่ข้างล่างสุด เก็บ Boss Key แล้วให้เรากลับขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา เปิดประตูล็อคทางขวาแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ใช้ถุงมือแม่เหล็กในการผ่านไปทางซ้าย ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วให้เรายกไหทั้ง 2 ออก ใช้ถุงมือแม่เหล็กดูดแท่งเหล็กด้านบน ขวา ซ้าย เปิดประตูด้านบนสุดเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Digdogger เราจะต้องใช้ถุงมือแม่เหล็กผลักลูกตุ้มไปชนมันเท่านั้น (วิธีอื่นหมดสิทธิ์) ชนไปเรื่อยๆจนกระทั่งมันแตกตัว ใช้ลูกตุ้มไล่ทับไปทีละตัว ถ้าช้ามันจะรวมตัวเป็นตัวใหญ่อีก ให้เราใช้วิธีเดิมในการจัดการมัน จัดการ Digdogger ได้แล้วให้เราเข้าไปเก็บ Nurturing Warmth ในห้องด้านบน

       

      Chapter 6: Ancient Ruins

       

      Quest for the Final Jewel

       

      ใช้ Gale Seed แล้วเดินทางไปที่ Sunken City ออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย ซ้าย ดำน้ำลงไปแล้วโผล่ออกมาที่ Mt. Cucco ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปแล้วออกจากฉากทางด้านบน ขวา บน ปีนบันไดขึ้นไปแล้วกระโดดลงทางขวา เราจะเดินทางไปที่ Subrosia พอดี

       

      ออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย ซ้าย บน ซ้าย ล่าง เข้าไปใน Subrosian Wilds แล้วให้เราใช้ถุงมือแม่เหล็กในการผ่าน ออกจากฉากทางขวาแล้วเก็บ Blue Ore ในกล่อง ออกจากฉากทางซ้าย ยืนด้านล่างแท่งเหล็กแล้วใช้ถุงมือส่งเราลงไปข้างล่าง กระโดดไปทางซ้ายแล้วใช้ Shovel ขุดพื้น เก็บ Ring แล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้ายบน

       

      ออกจาก Subrosian Wilds แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ล่าง ขวา ขวา ล่าง ออกจากฉากทางขวาล่าง ยกก้อนหินออกแล้วใช้ถุงมือแม่เหล็กข้ามไปอีกฝั่ง ออกจากฉากทางขวา ขวา บน ขวา ใช้ถุงมือแม่เหล็กข้ามไปอีกฝั่ง ออกจากฉากทางด้านล่าง ใช้ถุงมือแม่เหล็กข้ามไปอีกฝั่ง เข้าไปในถ้ำแล้วขึ้นไปชั้นบนสุด เก็บ Red Ore แล้วออกจากถ้ำได้

       

      ออกจากทางขวา ขวา บน ซ้าย เข้าไปใน Great Furnace แล้วคุยกับคนที่สวมเสื้อสีฟ้า เขาจะนำ Blue Ore กับ Red Ore ไปผสมเป็น Hard Ore ออกจากโรงงานแล้วออกจากฉากทางขวา ล่าง ซ้าย ซ้าย บน ใช้ถุงมือแม่เหล็กข้ามไปอีกฝั่ง ออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน เข้าไปในถ้ำแล้วออกจากถ้ำอีกฝั่ง ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง เข้าไปใน Subrosian Smithy แล้วคุยกับคนด้านบน ตอบเขาว่า Do whatever. แล้วเขาจะสร้าง L-2 Iron Shield ให้แก่เรา

       

      ออกจากร้านตีเหล็กแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน 3 ครั้ง ใช้ Warp Point ออกจาก Subrosia แล้วใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ North Horon ออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย บน ลงไปในน้ำแล้วออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง 5 ครั้ง เข้าไปในถ้ำแล้วคุยกับชายชรา เขาจะมอบ Round Jewel ให้กับเรา

       

      The Tarm Ruins and Noble Sword

       

      ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Spool Swamp ออกจากฉากทางขวา บน สำรวจรูตรงผนังทั้ง 4 เราจะสามารถเข้าไปใน Tarm Ruins ได้ เข้าไปด้านในแล้วเปลี่ยนเป็นฤดูร้อน ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางซ้ายแล้วปีนเถาวัลย์ลงไปข้างล่าง ผลักรูปปั้นแล้วบันไดจะปรากฏ ปีนเถาวัลย์กลับขึ้นไปแล้วออกจากฉากทางซ้าย ปีนเถาวัลย์ลงไปแล้วเปลี่ยนเป็นฤดูหนาว

      ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้ายบน ผลักรูปปั้นกลางและล่างไปทางขวา เปลี่ยนฤดูแล้วรูปปั้นจะตกลงไปข้างล่าง เปลี่ยนกลับเป็นฤดูหนาวแล้วออกจากฉากทางขวา เราจะพบ Golden Lynel อยู่ตรงนี้ จัดการมันแล้วออกจากฉากทางซ้าย

      เปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ร่วงแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ยกเห็ดออกแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ใช้โล่สะท้อนการโจมตีกลับไปหา Deku Scrub เอาชนะแล้วคุยกับเขา กลับขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย บน ยกเห็ดขึ้นแล้วออกจากฉากทางซ้าย วางระเบิดตรงผนังร้าวแล้วเข้าไป ด้านในจะเป็น Great Fairy Fountain นะ ออกจากถ้ำแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ล่าง เผาพุ่มไม้ด้านล่างแล้วจะพบทางลับ ลงไปข้างล่างแล้วคุยกับ Deku Scrub แล้วเราจะจบภารกิจ Trading Sequence แล้วละนะ

      ออกไปข้างนอกแล้วออกจากฉากทางซ้าย บน เข้าไปใน Lost Woods แล้วให้เราเปลี่ยนเป็นฤดูหนาว ออกจากฉากทางซ้าย เปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ร่วง ออกจากฉากทางซ้าย เปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ผลิ ออกจากฉากทางซ้าย เปลี่ยนเป็นฤดูร้อน ออกจากฉากทางซ้าย L-2 Noble Sword แล้วออกจากฉากทางขวา เปลี่ยนเป็นฤดูหนาว ออกจากฉากทางซ้าย เปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ร่วง ออกจากฉากทางด้านล่าง เปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ผลิ ออกจากฉากทางขวา เปลี่ยนเป็นฤดูร้อน ออกจากฉากทางด้านบน บน บน

       

      On To The Ancient Ruins

       

      ออกจากฉากทางขวาแล้วเปลี่ยนเป็นฤดูร้อน ออกจากฉากทางซ้าย เก็บ Gale Seeds แล้วออกจากฉากทางขวา เปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ร่วง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วยกเห็ดออก เผาพุ่มไม้แล้วจะพบทางลับ ลงไปข้างล่างแล้วเก็บ Gasha Seed กลับขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางขวา เปลี่ยนเป็นฤดูหนาว ออกจากฉากทางด้านล่าง ขวา ใช้ Shovel ขุดพื้นตรงกลางฉากจะพบจุดปลูก Gasha Seed ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย ผลักรูปปั้นแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ผลิแล้วใช้ดอกไม้ดอกใหญ่ส่งเราขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางขวา เผาพุ่มไม้แล้วจะพบกับทางลับ ชายชราด้านล่างจะขอเงินเรา 200 Rupees เพื่อนำมาซ่อมทางเข้าใหม่เน้อ ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้งจะพบกับทางเข้า The Ancient Ruins

       

      The Ancient Ruins

       

      เข้าไปข้างในแล้วออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง เราจะพบกับประตูหมุน มันจะส่งเราไปทางขวา ให้เราออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง หลบกับดักใบมีดดีๆแล้วเก็บ 5 Rupees ในกล่องทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง วางระเบิดผนังด้านล่าง (กลาง) เข้าไปในห้องลับแล้วเก็บเงินให้หมด ออกจากห้องแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางด้านบน เข้าประตูหมุนแล้วมันจะส่งเราไปทางซ้าย

      ให้เราออกจากฉากทางซ้าย บน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะต้องใช้ถุงมือแม่เหล็กดูดแม่เหล็กทางซ้ายล่าง ให้แม่เหล็กนี้ไปทับสวิทซ์ทางขวาบน เราจะต้องใช้ Roc’s Feather เพื่อกระโดดข้ามไปข้างบนด้วยนะ (กระโดดเฉียงๆ) ส่งแม่เหล็กลงมาข้างล่างได้แล้วจึงค่อยส่งแม่เหล็กขึ้นไปข้างบน นำแม่เหล็กไปทับสวิทซ์แล้วจะมี Small Key ออกมาให้เราเก็บ

      ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ขึ้นบันไดทางซ้ายล่างแล้วออกจากฉากทางด้านบน เก็บ Dungeon Map แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ผลักบล็อกทางขวาแล้วออกจากฉากทางขวา เปิดประตูล็อคแล้วออกจากฉากทางด้านบน เดินเข้าไปในประตูหมุนแล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางขวา ล่าง ซ้าย ซ้าย ขึ้นบันไดแล้วให้เราใช้ถุงมือแม่เหล็กดูดแม่เหล็กทางซ้าย ทำให้ตกลงไปทับสวิทซ์ด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน ขวา เข้าไปในประตูหมุนแล้วเราจะถูกส่งขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางด้านบน ใช้ถุงมือแม่เหล็กดูดแม่เหล็กแล้วนำไปทับสวิทซ์ ทำสำเร็จแล้วให้เราขึ้นบันไดทางซ้ายบน

      หลบกับดักต่างๆแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เก็บ Small Key แล้วออกจากฉากทางด้านบน หลบกับดักไปทางซ้ายแล้วกระโดดลงหลุม ออกจากฉากทางด้านล่าง เข้าประตูหมุนแล้วเราจะถูกส่งไปทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้าย ล่าง ขวา บน เข้าประตูหมุนแล้วเราจะถูกส่งไปทางซ้ายอีก เดินวนกลับมาที่ประตูหมุนอีกครั้ง คราวนี้เราจะถูกส่งไปทางขวา ออกจากฉากทางขวาแล้วเปิดประตูล็อคเข้าไป

      ใช้แผ่นเลื่อนไปเก็บ Compass ทางซ้ายบน เก็บเข็มทิศแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง จัดการพวกศัตรูให้หมดแล้วไปยืนใกล้ๆสวิทซ์ทางขวาบน ใช้ Pegasus Seeds แล้วเหยียบสวิทซ์ จากนั้นให้เรารีบวิ่งไปตามทางแล้วข้ามสะพานไปทางซ้าย ออกจากฉากทางแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เก็บ 10 Bombs ในกล่องทางซ้าย จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราวางระเบิดผนังร้าวด้านล่าง เข้าไปข้างในแล้วจะพบกล่องอยู่กลางห้อง กล่องนี้มีเงิน 5 Rupees นะ สำรวจกล่องแล้วพวกรูปปั้นจะมีชีวิต การจัดการพวกมันที่ง่ายที่สุดให้เราใช้บูมเมอแรงร่วมกับระเบิด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย

      กระโดดข้ามฝั่งแล้วจัดการศัตรูให้หมด ผลักแท่นกระโดดไปหาจุดสีม่วง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ขวา เก็บ Magical Boomerang แล้วใช้บูมเมอแรงใหม่จัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วออกจากฉากทางซ้าย กระโดดลงหลุมทางซ้ายล่าง ออกจากฉากทางซ้าย ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเก็บ 10 Rupees ทางขวาบน จากนั้นให้เราเดินหลบกับดักไปเหยียบสวิทซ์ทางซ้ายล่าง เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ปา Magical Boomerang อ้อมไปถูกคริสตัลด้านบนแล้วขึ้นบันได

      ออกจากฉากทางด้านล่าง ปา Magical Boomerang ให้ถูกคริสตัล ปาถูกคริสตัลแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง กระโดดลงหลุมทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาบน ใช้ Slingshot ยิงไฟใส่กระถางให้ติดทุกกระถาง ทำสำเร็จแล้วให้เราขึ้นบันไดไป ออกจากฉากทางขวาแล้วยืนหน้าเหรียญ ใช้ Pegasus Seeds กับ Roc’s Feather แล้วเก็บเหรียญ จากนั้นให้เราเดินไปตามทางโดยไว ผ่านออกมาได้แล้วเราจะสารถเก็บ Boss Key ได้

      ออกจากฉากทางขวาแล้วขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วผลักบล็อกทางซ้ายบน ออกจากฉากทางด้านบน กระโดดลงหลุมทางขวาบน เก็บ Small Key ในกล่องทางซ้ายล่างแล้วกระโดดกลับขึ้นไปข้างบน เปิดประตูล็อคทางด้านบน ด้านในเราจะพบกับ Vire ยกโล่ป้องกันเอาไว้ พอมันเข้ามาใกล้ๆจึงค่อยโจมตี หาโอกาสโจมตีมันไปเรื่อยๆ พอมันเปลี่ยนร่างเป็นค้างคาว ให้เรากระโดดฟันมัน จัดการค้างคาวหมดแล้วเราจะจัดการ Vire ได้

      ออกจากฉากทางขวา ภายในห้องจะเต็มไปด้วยกับดัก ถ้าใช้การกระโดดจะผ่านพวกกับดักไปได้ง่ายๆเลยนะ ออกจากฉากทางขวา กระโดดหลบท่อนไม้แล้วเหยียบสวิทซ์ทางขวาบน ออกจากฉากทางด้านล่าง เราจะพบสวิทซ์ 2 อัน ถ้าเหยียบถูกอันจะพบบันไดอยู่ทางขวาล่าง เหยียบผิดศัตรูจะตกลงมา ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางด้านบน ขึ้นบันไดแล้วใช้ถุงมือแม่เหล็กทำให้แม่เหล็กตกลงไปข้างล่าง ใช้มันจัดการศัตรูทั้ง 2 (ให้ลูกเหล็กไปโดน) แล้วออกจากฉากทางซ้าย

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ Magical Boomerang กับคริสตัลทั้ง 3 ทำสำเร็จแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ผลักแท่นกระโดดลงไปข้างล่าง 2 ผลักไปทางขวา 4 กระโดดขึ้นไปข้างบน เดินขึ้นไปข้างบนจะพบคริสตัล ใช้ Magical Boomerang ปาใส่แล้วกลับลงไปข้างล่าง ขึ้นบันไดทางซ้ายไปชั้นบน ผลักบล็อกทางขวาออกแล้วเข้าประตูด้านบน

      ด้านบนเราจะพบกับ Manhandla ใช้ Magical Boomerang ปาใส่ปากที่เปิดออก ทำลายส่วนหัวหมดแล้วจะเหลือแต่ตัวเขียวๆ ปา Magical Boomerang ใส่ไปเรื่อยๆแกนกลางของมันจะเปิดออก ใช้ดาบโจมตีแกนกลางเราจะปิดบัญชีของ Manhandla ได้แล้ว เก็บ Heart Container แล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เก็บ Blowing Wind แล้วเราจะถูกส่งออกไปข้างนอก

       

      Chapter 7: Explorer’s Crypt

       

      The Captain’s Missing Bell

       

      ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Horon Village ออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย ซ้าย ล่าง เข้าไปในบ้านของ Bipin แล้วคุยกับ Blossom ลูกของเธอจะไม่ยอมนอน เราจะต้องเลือกระหว่างร้องเพลงกับเล่น ออกจากบ้านแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวา 4 ครั้ง ออกจาก Horon Village แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เข้าสู่ Eastern Coast แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง คุยกับโจรสลัดที่เฝ้าทางเข้าแล้วให้เราใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Horon Village ออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย ล่าง ลงบันไดแล้วให้เราใช้ Warp Point เดินทางไปที่ Subrosia

       

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปในบ้าน คุยกับหัวหน้าโจรสลัด ขึ้นบันไดไปชั้น 2 แล้วคุยกับโจรสลัดทางขวา เขาจะไปกดรหัสให้เราดู กลับมาที่ Horon Village แล้วให้เราเดินทางไปที่ Eastern Coast คุยกับโจรสลัดที่เฝ้าทางเข้าแล้วเขาจะวิ่งหนีหายไป สำรวจประตูให้ตรงกับที่ Subrosia นับจากซ้ายไปขวานะ ดันสวิทซ์ที่ 3 2 ครั้ง, ดันสวิทซ์ที่ 2 1 ครั้ง, ดันสวิทซ์ที่ 1 2 ครั้ง และดันสวิทซ์ที่ 4 3 ครั้ง ทางเข้าสู่ Samasa Desert จะเปิดออก

       

      ออกจากฉากทางด้านบน ขวา ล่าง ลงไปในทรายดูดแล้วดำน้ำลงไปอีกต่อหนึ่ง ดำน้ำโผล่ออกมาอีกด้านแล้วขึ้นบันได เก็บ Ring ในกล่องแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ออกจากฉากทางซ้าย บน ลงบันไดไปข้างล่างแล้วคุยกับโจรสลัดผี พอเขาหายตัวไปให้เราออกไปข้างนอก ออกจากฉากทางขวาจะพบกับจุดปลูก Gasha Seed ออกจากฉากทางด้านบน 3 ครั้ง วางระเบิดผนังด้านบน ด้านในคือ Fairy Fountain นะเออ คุยกับหัวกะโหลกแล้วใช้ Power Bracelet ยกขึ้นมา เราจะต้องออกสำรวจทรายดูด ถ้าพบกับทางเข้าหัวกะโหลกจะขยับปากบอกเรา พบทางเข้าแล้วให้เราลงไปในทรายดูด

       

      Polishing the Bell and Setting Sail

       

      เก็บ Rusty Bell แล้วให้เราขึ้นบันไดกลับมาข้างบน กลับไปที่เรือแล้วผลักกล่องด้านบนขึ้น ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจะทราบว่าซษกเรืออีกครึ่งเชื่อมต่ออยู่กับ Subrosia เดินไปตามทางจะพบกับบ้านของโจรสลัด เข้าไปคุยกับหัวหน้าแล้วออกจากบ้าน ออกจากฉากทางด้านบน บน ขวา ขวา ขวา บน บน เข้าไปในถ้ำแล้วทะลุออกไปอีกด้าน ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้งแล้วเข้าไปใน Subrosian Smithy คุยกับคนตรงเคาน์เตอร์แล้วตอบเขาว่า Do It เขาจะรีบไปทำ Pirate’s Bell ให้กับเรา ย้อนกลับไปบ้านของโจรสลัด คุยกับหัวหน้าโจรสลัดแล้วเราจะออกเดินทาง

       

      ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ปลูก Gasha Seed แล้วออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน ขวา สำรวจกล่องแล้วจะได้ Ring ออกจากฉากทางซ้าย บน เผาพุ่มไม้แล้วลงไปข้างล่าง คุยกับชายชราแล้วเขาจะมอบ 300 Rupees แก่เรา ออกไปข้างนอกแล้วเข้าไปในบ้าน วางระเบิดผนังทางขวาแล้วเข้าไป ออกจากบ้านแล้วให้เราเปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ผลิ

       

      ย้อนกลับมาอยู่หน้าบ้านแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา บน บน ขวา ขวา เราจะพบกับ Golden Darknut จัดการมันแล้วเราจะสังหาร Golden Beasts ได้ครบ 4 ตนแล้ว ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ North Horon ออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา เปลี่ยนเป็นฤดูร้อน ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วลงบันได คุยกับชายชราด้านในแล้วเขาจะมอบ Ring แก่เรา

       

      ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Horon Village ออกจากฉากทางด้านบน เข้าไปในร้านแหวนแล้วลองวิเคราะห์แหวนดู เราจะได้ Red Ring มาใช้ สวมใส่แล้วเราจะโจมตีแรงขึ้น 2 เท่า ออกจากร้านแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางซ้ายบน ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ล่าง ล่าง ล่าง ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้งจะกลับมาที่บ้าน ร้างเปลี่ยนเป็นฤดูร้อนแล้วไปเริ่มต้นที่หน้าบ้าน ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปข้างบน เดินผ่านสุสานขึ้นไปข้างบนจะพบกับทางเข้า Explorer’s Crypt

       

      Explorer’s Crypt

       

      เข้าไปข้างในแล้วออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย ออกจากฉากทางขวาบน ออกจากฉากทางด้านบน บน ใช้ Pegasus Seeds แล้วออกจากฉากทางขวาก่อนไฟดับ (ถ้าช้าจะกลับไปฉากแรกเลย) จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Small Key ออกจากฉากทางซ้าย รอให้ห้องมืดแล้วเราจะกลับไปฉากแรก ออกจากฉากทางด้านบน เปิดประตูล็อคทางขวาเข้าไป

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Ring ในกล่องทางขวาบน ออกจากฉากทางซ้ายบน ออกจากฉากทางด้านบน ใช้ Slingshot จุดไฟในกระถางทั้ง 2 พอไฟติดทั้งหมดผีถือดาบจะปรากฏ เอาชนะมันให้ได้แล้วออกจากฉากทางด้านบน ตอนนี้ห้องที่เคยไฟดับจะกลับสู่สภาวะปกติแล้ว ผลักเสาที่ขวางทางออกแล้วลงบันไดกลางห้อง

      ออกจากฉากทางซ้าย ขึ้นบันไดแล้วเหยียบสวิทซ์ ผลักแท่นกระโดดลง ลง ซ้าย กระโดดเหยียบแท่นกระโดดแล้วเราจะกระโดดขึ้นไปหาสวิทซ์ที่ซ่อนอยู่ เหยียบสวิทซ์แล้วเก็บ Small Key ออกจากฉกาทางขวา สำรวจรูปปั้นเพื่อหารูปปั้นที่แท้จริง ผลักรูปปั้นไปทับสวิทซ์ ออกจากฉากทางด้านล่าง ลงบันไดไปชั้นล่างแล้วสวมถุงมือแม่เหล็กก่อนเลย จากนั้นให้เราใช้แท่นเลื่อนไปจนถึงด้านบน ใช้ถุงมือกับแท่งเหล็กเพื่อผลักตนเองไปทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้าย ภายในห้องจะมีสวิทซ์อยู่ 4 ปุ่ม เหยียบสวิทซ์ทางซ้าย (ล่าง) เหยียบสวิทซ์ด้านล่าง (ซ้าย) เหยียบสวิทซ์ทางซ้าย (บน) เหยียบสวิทซ์ที่เหลือ เก็บ Small Key แล้วออกจากฉากทางขวา ล่าง ใช้ถุงมือแม่เหล็กกับแท่งเหล็ก พอแท่นเลื่อนเคลื่อนมาถึงให้เราใช้มันไปจนถึงบันได

      ขึ้นบันไดแล้วให้เราเปิดประตูล็อคทางด้านล่าง ผลักบล็อกทางฝั่งซ้ายเข้าไปหาแท่นกระโดด ลองกระโดดขึ้นไปด้านบนสักรอบก่อน กลับลงมาข้างล่างแล้วให้เราผลักบล็อกทางฝั่งขวาเพื่อเปิดทาง เสร็จแล้วให้เราเดินไปผลักบล็อกทางฝั่งซ้าย สุดท้ายผลักแท่นกระโดดไปทางซ้าย 3 ครั้ง บน 1 ครั้ง กระโดดเหยียบแท่นกระโดดแล้วขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางซ้าย จัดการศัตรูแล้วเก็บ Dungeon Map ในกล่อง ออกจากฉากทางขวาแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง

      เปิดประตูล็อคทางขวา ใช้ Pegasus Seed ร่วมกับ Slingshot จุดไฟในกระถางทั้ง 4 จุดไฟได้ครบแล้วเราจะพบกับผีที่ถือดาบอีก เอาชนะเขาแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง กระโดดลงไปในน้ำแล้วดำน้ำหลบท่อนไม้ ลงบันไดที่อยู่ด้านบนสุด ออกจากฉากทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมด โดยศัตรูที่อยู่อีกฟากหนึ่ง ให้เราใช้ถุงมือแม่เหล็กดึงมันตกลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราข้ามไปทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน

      โจมตีคริสตัลให้เป็นสีแดงแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ข้ามสะพานไปทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านบน ใข้ถุงมือแม่เหล็กกับแท่งแม่เหล็กด้านบน ยืนบนพื้นทางขวาแล้วใช้ Pegasus Seed กระโดดข้ามไปอยู่ด้านบนสุด ยืนตรงพื้นตรงกลาแล้วใช้ถุงมือแม่เหล็กกับแท่งแม่เหล็กใกล้ๆ รอให้อยู่ระนาบเดียวกับแท่งแม่เหล็กทางซ้ายก่อน พอได้จังหวะให้เราใช้ถุงมือแม่เหล็กกับแท่งแม่เหล็กทางซ้าย ส่งตัวเองไปหาแท่นกระโดดทั้ง 2 อัน

      ใช้แท่นกระโดดสีฟ้าเพื่อขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูทั้ง 2 แล้วกระโดดลงทางเดิม ใช้แท่นกระโดดสีแดงแล้วเราจะกระโดดขึ้นไป 2 ชั้น กระโดดข้ามหนามขึ้นไปข้างบน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูให้ได้มากที่สุดแล้วกระโดดไปหาแท่นเลื่อน กะจังหวะกระโดดไปหากล่องแล้วสำรวจ เราจะพบ Roc’s Cape อยู่ในกล่อง (จะมาแทนที่ Roc’s Feather นะ) ตอนนี้เราสามารถกระโดดไกลได้แล้ว (ไกลสัก 3 ช่องละนะ)

      ออกจากฉากทางด้านล่าง กระโดดข้ามทางขาดไปทางขวา กระโดดลงหลุมทางซ้าย กระโดดข้ามลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาแล้วขึ้นบันได กระโดดลงน้ำแล้วดำน้ำหลบท่อนไม้ ออกจากฉากทางขวา บน ลงบันไดไปชั้นล่าง ยืนบนแท่นเลื่อนแล้วออกจากฉากทางซ้ายบน เดินข้ามขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา (กระโดดลอยตัวข้ามทางขาดเน้อ) จัดการศัตรูให้หมดแล้วแท่นกระโดดจะปรากฏขึ้น ผลักแท่นเลื่อนขึ้นไป 3 ครั้ง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วยืนบนแท่นเลื่อน ออกจากแท่นเลื่อนทางซ้าย ใช้ถุงมือแม่เหล็กทำให้ลูกเหล็กตกลงไปข้างลาง กระโดดตามลงไปแล้วใช้ถุงมือแม่เหล็กทำให้ลูกเหล็กไปทับสวิทซ์ เก็บ Small Key แล้วออกจากฉากทางซ้าย

      สำรวจรูปปั้นแล้วผลักรูปปั้นไปทับสวิทซ์ ออกจากฉากทางด้านล่าง ล่าง ซ้าย กระโดดลงน้ำแล้วดำน้ำหลบท่อนไม้ ลงบันไดที่อยู่ด้านบนแล้วเปิดประตูล็อค เราจะต้องกระโดดลอยตัวไปจนถึงแท่นเลื่อนทางซ้ายล่าง (ใจเย็นๆไม่ต้องรีบเน้อ) กระโดดไปจนถึงแท่นเลื่อนแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เดินไปตามทางจนถึงไห 4 ใบ ลงไปจัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ใช้ Pegasus Seed แล้วกระโดดลอยตัวข้ามไปหาสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา

      ด้านในเราจะพบกับ Poe Sisters ใช้ Slingshot คอยจุดไฟที่กระถาง พร้อมทั้งหาโอกาสโจมตีผีทั้ง 2 ตน จัดการ Poe Sisters ได้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เราจะพบกับฉากเขาวงกต จะต้องขึ้นหรือลงบันไดให้ถูก เริ่มมาให้เราขึ้นบันไดทางขวา ลงบันไดทางขวา ขึ้นบันไดทางขวา ลงบันไดด้านล่างสุด (ไหจะมี Fairy อยู่) เก็บ 1 Rupee แล้วขึ้นบันไดกลับมา ลงบันไดที่อยู่ด้านบนสุด ขึ้นบันไดทางซ้าย ลงบันไดทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน

      ใช้ถุงมือแม่เหล็กกับแม่เหล็กทางซ้าย ส่งตัวเองลงไปข้างล่างแล้วกระโดดลอยตัวไปที่พื้นทางขวา ใช้ถุงมือแม่เหล็กกับแม่เหล็กทางซ้าย แล้วจะต้องกะจังหวะดูดแม่เหล็กที่อยู่ใกล้ๆ ส่งตัวเองขึ้นไปที่พื้นข้างบน กระโดดลอยตัวลงไปข้างล่าง กระโดดลอยตัวไปที่แท่นเลื่อนแล้วกระโดดลอยตัวขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Small Key ออกจากฉากทางด้านล่าง กระโดดลอยตัวไปที่แท่นเลื่อน กระโดดลอยตัวไปทางขวา ดันบล็อกทางขวาสุดขึ้นแล้วออกจากฉากทางด้านบน

      เปิดประตูล็อคเข้าไป กระโดดข้ามฝั่งแล้วออกจากฉากทางด้านบน กระโดดลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เราจะพบกับสวิทซ์ 3 อัน ใช้ Pegasus Seed แล้วกระโดดลอยตัวข้ามไปเหยียบสวิทซ์ด้านล่างสุด เหยียบสวิทซ์ด้านบนสุด เหยียบสวิทซ์กลาง กระโดดข้ามทางขาดทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านบน เหยียบสวิทซ์ด้านบนสุดแล้วใช้แท่นกระโดดขึ้นไปข้างบน (ขึ้นไป 2 ชั้นแล้วกดปุ่มลงค้างเอาไว้) ยืนบนแท่นเลื่อนแล้วให้เราออกจากแท่นเลื่อนทางซ้าย ลงบันไดไปชั้นล่าง โจมตีคริสตัลเพื่อเปลี่ยนด้านบนเป็นสีฟ้าด้านล่างเป็นสีแดง ขึ้นบันไดกลับไปข้างบนแล้วใช้แท่นเลื่อนข้ามไปทางขวา ลงบันไดแล้วทำให้คริสตัลทั้่ง 2 เป็นสีแดง เปิดประตูด้านบนได้แล้วให้เรากระโดดลอยตัวไปหาประตูด้านบน

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Boss Key ออกจากฉากทางด้านล่าง กระโดดลงไปข้างล่าง ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง กระโดดข้ามทางขาดแล้วออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ขึ้นบันไดทางซ้าย ลงบันไดทางซ้าย ขึ้นบันไดด้านล่างสุด เดินไปทางซ้ายจะพบกับประตู เปิดประตูบานนี้เข้าไปจะพบกับ Gleeok ใช้ Roc’s Cape ร่วมกับดาบ ให้เราชาร์จพลังดาบเอาไว้ จากนั้นกระโดดหลบลูกไฟเข้าไป Spin Attack จัดการหัวทั้ง 2 ของ Gleeok แล้วจะต้องสู้กับร่างชองมัน Gleeok จะกระโดดทำให้เราเสียหลักแล้ววิ่งชน กระโดดหลบการกระโดดและการวิ่งชน พอมันหยุดให้เราเข้าไปกระหน่ำฟัน พอมันกระโดดให้เรากระโดดลอยตัวถอยออกมา ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการ Gleeok ได้ง่าย เก็บ Heart Container แล้วให้เราเข้าไปเก็บ Seed of Life ในห้องทางซ้าย

       

      Chapter 8: Sword & Shield Maze

       

      Exploring the Temple Remains

       

      ใช้ Shovel ขุดหิมะแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง เข้าไปในบ้านแล้วออกจากบ้านอีกด้าน เปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ร่วง ย้อนกลับไปที่หน้าบ้านแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเข้าไปในถ้ำ กระโดดข้ามทางขาดแล้วผลักก้อนหินออก ขึ้นบันไดไปข้างบนจะมาอยู่ที่สุสาน ออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย ยกเห็ดแล้วเดินไปเก็บ Piece of Heart #9

       

      ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Horon Village ออกจากฉากทางด้านบน ขวา บน บน เข้าไปหา Maku Tree แล้วขึ้นไปชั้นบนสุด เก็บ Gasha Seed แล้วกลับไปที่ Horon Village ใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ North Horon ออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย บน ซ้าย บน บน ซ้าย เราจะมาอยู่ตรงสถานที่ของ Temple Remains ออกจากฉากทางด้านบน กระโดดลอยตัวข้ามไปทางขวา ออกจากฉากทางขวาจะพบกับทางเข้า Temple of Seasons

      ออกจากฉากทางขวา 3 ครั้ง กระโดดลอยตัวข้ามทางขาดแล้วออกจากฉากทางขวา เข้าไปในถ้ำแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ขึ้นบันไดที่อยู่ด้านบนสุด กระโดดลอยตัวไปทางขวาบนแล้ววางระเบิดตรงก้อนหินร้าว สำรวจกล่องแล้วจะได้ Ring ให้เราย้อนกลับไปจนถึงทางเข้า Temple of Seasons

       

      เริ่มตรงป้ายบอกทางแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวาแล้วเปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ร่วง ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง อยู่ทางซ้ายบนของวิหารแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง เปลี่ยนเป็นฤดูหนาว ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวาบน ออกจากฉากทางด้านล่าง เข้าไปใน Warp Point เราจะมาอยู่ที่ Subrosian Volcanoes

       

      Fireworks From Subrosia

       

      ออกจากฉากทางด้านบน เข้าไปในถ้ำเราจะพบคนโยนของลงไปในลาวา ปาระเบิดใส่ลาวาแล้วภูเขาไฟจะระเบิด ออกจากถ้ำแล้วใช้ Warp Point กลับมา ออกจากฉากทางด้านบน วางระเบิดตรงผนังร้าวด้านบนแล้วเข้าไป กระโดดลอยตัวข้ามลาวาแล้วเก็บ Piece of Heart #10 นี่เป็นอันสุดท้ายแล้วนะ อีก 2 อันจะอยู่ที่การปลูก Gasha Seed กับการชนแม่มด Maple

       

      ออกจากถ้ำแล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง เปลี่ยนเป็นฤดูร้อน ออกจากฉากทางขวา กระโดดลอยตัวข้ามลาวาแล้วปีนเถาวัลย์ขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางซ้่าย เข้าไปในแล้วใช้ถุงมือแม่เหล็กในการผ่าน ขึ้นบันไดทางขวาบนแล้วเดินไปตามทาง ลงบันไดแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน ขึ้นบันไดตรงสุดทางแล้วเราจะออกมาข้างนอก เดินไปตามทางแล้วเข้าไปในอาคาร เข้าไปใน Warp Point แล้วเราจะเดินทางไปที่ Subrosia เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับทางเข้า Sword and Shield Maze

       

      Sword and Shield Maze

       

      เข้าไปด้านในแล้วออกจากฉากทางด้านบน ขวา ใช้ Slingshot ยิงไฟใส่รูปปั้นแล้วเก็บ Small Key ออกจากฉากทางซ้าย บน บน จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมด (เหลือ Hardhat Beetle เอาไว้) วางระเบิดบล็อกร้าวแล้วใช้ถุงมือดูดแม่เหล็กเอาไว้ จัดการ Hardhat Beetle แล้วเก็บ Small Key ออกจากฉากทางขวา ใช้ Magical Boomerang จัดการพวกไฟฟ้าแล้วออกจากฉากทางขวา เปิดประตูล็อคแล้วลงบันไดไปชั้นล่าง ออกจากฉากทางซ้ายล่าง ลงบันไดทางขวาล่าง กดกระโดดค้างเราจะลอยตัวได้ ตะลุยผ่านไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน กระโดดข้ามลาวาแล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง เหยียบสวิทซ์ทางขวาบนแล้วออกจากฉากทางขวาล่าง ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเก็บ Compass ในกล่องทางขวา

      ลงบันไดไปชั้นล่างแล้วเปิดประตูล็อคทางขวา เข้าประตูหมุนแล้วมันจะส่งเราขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางซ้าย ขวา เข้าไปในประตูหมุนแล้วมันจะส่งเราลงไปข้างล่าง ออกจากฉากทางด้านล่าง ยังไม่ต้องจัดการศัตรูอื่น ผลักรูปปั้นแล้วให้เราขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง ออกจากฉากทางขวา สำรวจกล่องแล้วจะได้ Dungeon Map ใช้ถุงมือแม่เหล็กดูดลูกเหล็กไปไว้ทางขวาล่าง (ก่อนลงไปในลาวา) ใช้ถุงมือแม่เหล็กผลักแม่เหล็กไปทางขวา พอลูกเหล็กถูกผลักขึ้นไปข้างบนให้เราบังคับให้มันไปทับสวิทซ์ ทำสำเร็จสะพานเชื่อมจะปรากฏ ออกจากฉากทางซ้ายแล้วลงบันไดไปชั้นล่าง

      ออกจากฉากทางขวา ขึ้นบันไดไปชั้นบน ออกจากฉากทางซ้าย จัดการรูปปั้นแล้วเก็บ Hyper Slingshot ในกล่อง ออกจากฉากทางขวา กระโดดลอยตัวไปหาสะพานแล้วลงบันไดทางขวาล่าง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในประหมุนแล้วมันจะพาเราไปทางขวา ออกจากฉากแล้วเก็บ Small Key กลับมาที่ประตูหมุนแล้วมันจะพาเราขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางขวา ลงบันไดแล้วใช้ถุงมือแม่เหล็กเพื่อข้ามไปทางขวา ออกจากฉากทางขวาแล้วใช้ Hyper Slingshot ยิงไฟใส่รูปปั้นทั้ง 3 พร้อมกัน ทำสำเร็จแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน

      วางระเบิดบล็อกร้าวเพื่อเปิดทางไปทางซ้าย สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key ย้อนกลับไปทางขวาแล้วลงบันได เปิดประตูล็อคทางขวา ด้านในเราจะพบกับ Frypolar ร่างไฟของมันเราจะทำอะไรไม่ได้ เราจะต้องใช้ Mystery Seed ยิงใส่มันก่อน พอมันเปลี่ยนเป็นร่างน้ำแข็งให้เราใช้ Ember Seeds ยิงใส่ ทำอย่างนี้สลับกันไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะ Frypolar ได้

      เข้าไปใน Warp Point เพื่อกลับไปที่ฉากแรก ออกจากฉากทางด้านบน ขึ้นบันไดทางขวาแล้วออกจากฉาก ใช้ Slignshot ยิงไฟใส่รูปปั้นทั้ง 3 พร้อมกัน กระโดดลงไปสำรวจกล่องจะได้ Ring ใช้ Warp Point กลับไปฉากที่เราสู้กับ Frypolar จากนั้นให้เราออกจากฉากทางด้านบน จุดไฟในกระถางได้หมดจะมีบันไดปรากฏ (จุดไฟที่กระถางทางขวาและซ้ายก่อนนะ) ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วจะพบกับห้องน้ำแข็ง ผลักก้อนน้ำแข็งทางขวาสุดไปทางขวา ผลักก้อนน้ำแข็งทางซ้ายสุด ลง ขวา ขึ้น ผลักก้อนน้ำแข็งด้านบน ซ้าย ลง ขวา ขึ้น ผลักก้อนน้ำแข็งที่เหลือ 2 ก้อนเข้าไปในพื้นสีเหลืองบันไดจะปรากฏ ให้เราลงบันไดไปชั้นล่าง

      ใช้ความสามารถในการกระโดด ตะลุยผ่านไปทางซ้ายเรื่อยๆ ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเหยียบสวิทซ์ทางขวาล่าง ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ใช้ Magical Boomerang กับคริสตัลด้านล่าง พอสะพานเชื่อมให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง โจมตีไหทางซ้ายสุดหรือทางขวาสุด ผลักไหที่เหลือไปทับสวิทซ์แล้วออกจากฉากนี้ทางขวาล่าง จัดการศัตรูแล้วออกจากฉากทางเดิม จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง เก็บ Boss Key ในกล่องแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเปิดประตูล็อคทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้าย วางระเบิดตรงผนังร้าวแล้วเข้าไปข้างใน จดจำตำแหน่งการเดินของรูปปั้นให้ดีแล้วเดินตาม ทำสำเร็จแล้วเก็บ Small Key ออกจากฉากทางด้านล่าง ใช้ Power Bracelet แล้วยกก้อนน้ำแข็งขึ้น ถือมันออกจากฉากทางด้านล่าง ปาก้อนน้ำแข็งลงไปในรูสีแดง ก้อนน้ำแข็งจะทำให้ลาวาด้านล่างดับลง

      ออกจากฉากทางด้านบน ยกก้อนน้ำแข็งแล้วกระโดดขึ้นรถราง ลงจากรถรางแล้วปาก้อนน้ำแข็งทิ้ง เปิดประตูล็อคแล้วปาก้อนน้ำแข็งลงรูสีแดง ดับลาวาได้แล้วให้เรากระโดดขึ้นรถราง ยกก้อนน้ำแข็งแล้วกระโดดขึ้นรถราง ลงจากรถรางแล้วปาก้อนน้ำแข็งทิ้ง โจมตีสวิทซ์แล้วยกก้อนน้ำแข็ง กระโดดขึ้นรถรางแล้วรถจะจอดตรงรูสีแดงสุดท้าย ปาก้อนน้ำแข็งลงรูสีแดง ดับลาวาได้ทั้ง 3 จุดแล้วให้เรากระโดดขึ้นรถราง สับคันโยกแล้วกระโดดขึ้นรถราง ลงจากรถรางแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง

      ลงบันไดแล้วสำรวจกล่องทางขวา เก็บ Small Key แล้วออกจากฉากทางด้านบน ขึ้นบันไดทางขวา ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่าง เก็บ Small Key ในกล่อง ออกจากฉากทางด้านบน ซ้าย ซ้าย ลงบันไดแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย สำรวจกล่องแล้วจะได้ 10 Bombs ขึ้นบันไดแล้วกระโดดขึ้นรถราง ลงจากรถรางแล้วลงบันไดทางขวาบน ออกจากฉากทางขวา ล่าง ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางด้านบน ถือก้อนน้ำแข็งแล้วกระโดดขึ้นรถราง ลงจากรถรางแล้ววางก้อนน้ำแข็งลงก่อน เปิดประตูล็อคด้านล่างแล้วออกจากฉาก (ถือก้อนน้ำแข็งด้วยเน้อ) กระโดดขึ้นรถราง ลงจากรถรางแล้วปาก้อนน้ำแข็งลงรูสีแดง

      ดับลาวาส่วนสุดท้ายได้แล้วลงบันไดทางขวาล่าง ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง เปิดประตูล็อคทางขวาบนแล้วออกจากฉาก เปิดประตูบานสุดท้ายแล้วเข้าไปพบ Medelock ใช้ Pegasus Seed เพื่อหยุดการเคลื่อนไหวของมัน พอมันหยุดให้เราเข้าไปฟัน ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการ Medelock ได้ง่ายๆ เก็บ Heart Container แล้วเก็บ Changing Seasons ในห้องด้านบน

       

      Chapter 9: Onox’s Castle

       

      The Maku Tree Restored

       

      ออกไปข้างนอกแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง เข้าไปใน Warp Point แล้วเราจะออกจาก Subrosian ออกไปข้างนอกแล้วใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ Horon Village ออกจากฉากทางด้านบนน่าจะพบกับแม่มด Maple ชนเธอแล้วน่าจะพบ Pieces of Heart ตกพื้น (น่าจะพบละนะ) พยายามแย่งเธอให้ได้ (ฟันดาบใส่ชิ้นส่วนหัวใจไปเลย) ถ้าอยากได้ Pieces of Heart ชิ้นสุดท้าย เราจะต้องไปหาจาก Gasha Nut ที่ได้จากการปลูก Gasha Seed นะ ถ้าสวม Gasha Ring จะทำให้เราได้ของยากๆจาก Gasha Nut ได้ง่ายขึ้นนะ


      พอแม่มด Maple จากไปให้เราออกจากฉากทางด้านบน ขวา บน คุยกับ Maku Tree แล้วเขาจะมอบ Maku Seed ให้แก่เรา ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วใช้ Gale Seed เดินทางไปที่ North Horon แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย บน ซ้าย บน บน ซ้าย บน ซ้าย บน เดินขึ้นไปข้างบนแล้ว Onox’s Castle จะปรากฏออกมา ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้งแล้วเข้าไปใน Onox’s Castle

       

      Onox’s Castle

       

      จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมดแล้วออกจากฉากทางด้านบน พบ Din แล้วเราจะเดินขึ้นไปช่วยเธอ แต่ว่า Onox ดันออกมาขวางเสียก่อน หลบลูกตุ้มแล้วใช้ Spin Attack เล่นงานมัน สักพัก Onox จะเอา Din ออกมาเป็นโล่ ใช้ Rod of Seasons ฟาดใส่ Din ก่อน (เธอจะกระเด็นลอยไปไกล) พอ Din ไม่อยู่ให้เราใช้ Spin Attack เล่นเหมือนเดิม เอาชนะ Onox ได้แล้วพื้นจะถล่ม ตกลงไปข้างล่างแล้วจะพบกับร่างที่แท้จริงของ Onox รอให้ Onox ตบลงพื้น หลบให้ได้แล้วกระโดดขึ้นไปยืนบนมือ กะจังหวะกระโดดใช้ Spin Attack ใส่ใบหน้าของมัน ตกจากมือแล้วให้เราหลบการโจมตีของ Onox ไปเรื่อยๆ หาโอกาสกระโดดขึ้นไปบนมือแล้วใช้ Spin Attack ใส่ใบหน้าของมัน ทำอย่างนี้ไม่กี่ครั้งเราจะเอาชนะ Onox ได้แล้วละนะ

       

      To be Continued in ...

      The Legend of Zelda: Oracle of Ages

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×