Final Fantasy IV: The After Years (Android) - Final Fantasy IV: The After Years (Android) นิยาย Final Fantasy IV: The After Years (Android) : Dek-D.com - Writer

    Final Fantasy IV: The After Years (Android)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    4,655

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    41

    ผู้เข้าชมรวม


    4.65K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 มี.ค. 58 / 21:03 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Final Fantasy IV: The After Years (Android)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Ceodore's Tale: The Last of the Red Wings

       

      เข้าไปในหมู่บ้าน Mythril แล้วสำรวจแถวๆพงหญ้าจะมีของให้เก็บ คุยกับทุกคนแล้วจะได้ข้อมูล รวมทั้งได้เงินจากบางคนด้วย เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านได้เลย (บนเรือเหาะมีไหฟื้นฟูพลัง) เข้าไปใน Adamant Isle Grotto แล้วคุยกับ Biggs เก็บของให้หมดแล้วคุยกับ Biggs อีกครั้ง เราจะได้ Biggs กับ Wedge ร่วมทาง คุยกับคนที่ขวางทางแล้วลงไปข้างล่างได้เลย

      สำรวจให้ทั่วแล้วลงไปชั้น B2 ที่ชั้นนี้ Biggs กับ Wedge จะออกจากกลุ่ม เข้าประตูด้านบนแล้วจะพบ Save Point เราสามารถพักผ่อนและบันทึกเกมได้ที่นี่ ดูแผนที่แล้วจะพบจุดที่ไม่มีทางไป ลองเดินชนผนังดู เพราะผนังบางที่จะสามารถเดินผ่านได้ ที่ชั้น B4 เราจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะพบ Sand Worm ต่อสู้กับมันไปเรื่อยๆ พอถูกท่าไม้ตายของมันแล้ว Ceodore จะพ่ายแพ้ แต่ใจที่ยังสู้ ทำให้เขากลับไปสู้กับ Sand Worm อีกครั้ง เอาชนะแล้วเราจะได้ Knight's Emblem มา ออกจากถ้ำแล้ว Ceodore จะเดินทางกลับ Baron ระหว่างทาง Red Wings จะถูกปิศาจล้อม จัดการพวกมันแล้วจะตัดไปที่ Cecil

      สำรวจหอคอยฝั่งขวาเพื่อเก็บของให้หมดทุกชิ้น เก็บของและช่วยคนแล้วให้เราไปที่หอคอยฝั่งซ้าย ได้ Rosa ร่วมทางแล้วออกไปข้างนอก เดินขึ้นไปข้างบนจะได้ Cid ร่วมทางอีกคน ประตูทางซ้ายจะเป็นทางขึ้นไปพักผ่อน เข้าประตูทางขวาแล้วขึ้นไปยืนตรงระเบียง เอาชนะศัตรูที่แห่มาให้หมด จัดการหมดแล้ว Cecil จะให้ Rosa กับ Cid ล่วงหน้าไปก่อน สักพักผู้หญิงปริศนาจะขี่ Bahamut มา นี่เป็นการต่อสู้ที่ไม่มีวันชนะ

      ตัดกลับไปที่ Ceodore พอ Red Wings ตกให้เราเตรียมตัวให้พร้อม เดินไปทางซ้ายแล้วจะถูกปิศาจรุมล้อม เราจะได้ Hooded Man มาช่วย และเขาจะร่วมเดินทางไปกับเรา เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบกับหมู่บ้าน Mysidia เข้าไปซื้อข้าวของและคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปในอาคารด้านบนสุดแล้วจะพบกับ Porom คุยกับเขาแล้วขึ้นไปสำรวจชั้นบนสุด ออกจากอาคารแล้วเราจะเข้าไปในอาคารทางขวา

      เข้าไปใน Devil's Road จะพบว่ามี Warp Point อยู่มากมาย พยายามเข้าให้ครบเพื่อเก็บของ ออกจากที่นี่แล้วเราจะมาอยู่ที่ Baron Village เราสามารถซื้อของได้ตามปกติ ลองสำรวจหมู่บ้านให้ทั่วเพื่อเก็บของ ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปในปราสาท Baron เราจะไม่ได้รับอนุญาติให้เข้าไปข้างใน เพราะฉะนั้นจะต้องหาทางกันเอาเอง กลับมาที่หมู่บ้านแล้วเข้าไปในบ้านทางซ้ายบน เราจะพบว่าเป็นบ้านของ Cid คุยกับลูกของ Cid แล้วจะได้ Baron Key ออกจากบ้านแล้วเดินลงมาด้านล่าง เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเปิดประตูทางซ้ายได้เลย

      เข้าไปใน Ancient Waterway แล้วเดินสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ ถ้าพบกล่องที่ไม่มีทางเดินไปถึง แนะนำให้ลองเดินชนผนังดู เพราะที่นี่จะมีทางลับอยู่เยอะเหมือนกันนะ ถึงเดินถึงชั้น 4 แล้วให้เราสำรวจให้ทั่วๆ บันทึกเกมที่ Save Point แล้วเดินหน้าต่อ ขึ้นบันไดแล้วเราจะมาอยู่ที่ทางน้ำของ Baron Castle เดินไปที่หอคอยทางซ้ายแล้ว Ceodore จะออกจากกลุ่ม ให้ Hooded Man เดินไปที่ห้องบัลลังก์แล้วจะพบกับ Cecil คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากปราสาท เราจะได้ Ceodore กลับมาร่วมทีม

      ออกจากปราสาทแล้วเดินไปทางซ้ายบน เราจะพบ Mist Cave อยู่ตรงสุดทาง เข้าไปในถ้ำแล้วจัดการคนที่ขวางทาง เดินไปตามทางแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง พยายามหาทางขึ้นมาข้างบน เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับ Tunneler เอาชนะแล้วเดินหน้าต่อจนถึงชั้น 1 เดินหน้าไปตามทางจนถึงทางออก เราจะถูกทหารของ Baron ล้อมเอาไว้ แต่โชคดีที่ได้หมอกมาช่วยเอาไว้ ออกจากถ้ำได้แล้วจะจบบทของ Ceodore

       

      Kain's Tale: Return of the Dragoon

       

      Kain จะอยู่ที่ Mount Ordeals เดินขึ้นไปบน Summit แล้วสำรวจแท่นศิลาเพื่อเข้าไปในห้องกระจก เราจะเข้าไปไม่ได้ ลงจากเขาแล้วจะมีเสียงเรียก Kain ให้เรากลับไปที่ห้องกระจกอีกครั้ง ตอนนี้เราจะสามารถเข้าไปในห้องกระจกได้แล้ว ด้านใน Kain จะพบด้านมืดของตนเอง ออกจากห้องแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เราจะพบ Porom กำลังสู้กับศัตรู ช่วยเธอแล้วเราจะเดินทางไปที่ Mysidia เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปใน Devil's Road

      ให้เราเข้าไปใน Warp Point แล้วตาม Mysterious Girl ไปเรื่อยๆ (อย่าลืมสำรวจเพื่อเก็บของเน้อ) เดินทางถึงหมู่บ้าน Baron ให้เราหาข่าวสารให้ทั่วๆ ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปใน Baron Castle เข้าไปข้างในได้แล้วให้เราสำรวจปราสาท เก็บของหมดแล้วให้เราไปคุยกับ Mysterious Girl หน้าห้องบัลลังก์ ตามเข้าไปคุยกับเธอในห้องแล้วออกจากปราสาท เราจะพบเรือเหาะจอดอยู่ข้างนอก เข้าในเรือเหาะแล้ว Kain จะอาศัยเรือเหาะไปจุดหมายต่อไป

      ตัดกลับไปที่ Ceodore กับ Hooded Man ที่หมู่บ้าน Mist สำรวจหมู่บ้านนี้ให้ทั่วเพื่อเก็บของ อย่าลืมสำรวจป้ายหลุมศพข้างบนด้วยนะ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางขวา เข้าไปใน Mist Cliff แล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบนสุด ปีนลงจากเขาอีกด้านหนึ่ง พอ Ceodore จะพลาดตกเขา ให้ Hooded Man รีบปีนลงไปหา เขาไม่เป็นไรนะ คุยกับ Ceodore แล้วให้เราปีนลงไปข้างล่างต่อ ปีนลงไปถึงข้างล่างแล้วจะตัดไปที่ Kain ซึ่งยังคงเดินทางอยู่ Kain จะนึกถึงช่วงเวลาที่เขาอยู่ในห้องกระจก

      ตัดกลับมาที่ Ceodore แล้วให้เราเดินไปที่หมู่บ้าน Kaipo เข้าไปหาข่าวสารด้านในแล้วสำรวจป้ายหลุมศพทั้ง 2 ไปนอนพักผ่อนที่โรงแรมแล้วเราจะถูกจู่โจม จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากหมู่บ้าน ให้เราเข้าไปใน Underground Waterway ที่อยู่ด้านบนของหมู่บ้าน เข้าไปข้างในแล้วเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ถึง Save Point แล้ว Ceodore จะพักผ่อน เกมจะตัดไปที่ Kain แล้วจะเดินทางถึง Damcyan พอดี ให้เราเข้าไปหา Edward ในห้องบัลลังก์

      ตัดกลับมาที่ Ceodore อีกครั้งให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางจนกระทั่งออกไปข้างนอก เข้าไปใน Underground Lake แล้วจะตัดกลับไปที่ Kain เอาชนะ Edward ให้ได้แล้วจะตัดกลับไปที่ Ceodore กระโดดลงน้ำตกแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สุดทางเราจะพบกับ Octokraken ให้เราเอาชนะมันให้ได้ ออกจากที่นี่แล้วจะพบว่าเรือเหาะของ Kain จากไปแล้ว เข้าไปใน Damcyan แล้วเข้าไปหา Cid กับ Edward ที่ห้องบัลลังก์

      ออกจาก Damcyan แล้วให้เรารีบตาม Kain ไปที่ Baron Castle จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเข้าไปในปราสาท เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Kain สู้กับเขาแล้วเราจะทราบแล้วว่า Hooded Man ก็คือ Kain ด้านสว่าง เอาชนะ Kain ด้านมืดแล้ว Kain จะเปลี่ยนอาชีพเป็น Holy Dragoon เข้าไปพบ Cecil ในห้องบัลลังก์แล้วจะจบบทนี้ลง

       

      Rydia's Tale: The Eidolons Shackled

       

      เราจะอยู่ที่หมู่บ้าน Feymarch ออกหาข่าวสารและค้นหาสิ่งของ เข้าไปในห้องของราชาและราชินี เราจะพบว่าทั้งคู่ก็ถูกแช่แข็งด้วยเช่นกัน ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินผ่าน Passage of the Eidolons ไป ออกไปข้างนอกได้แล้ว Luca จะนั่ง Falcon มารับ เข้าไปใน Dwarf Castle แล้วสำรวจให้ทั่วๆก่อน เก็บของหมดแล้วให้เราไปคุยกับพระราชาที่ห้องบัลลังก์ คุยกับพระองค์แล้วจะทราบสถานที่ไปของเรา กลับมาที่ Falcon แล้วจะพบ Calca กับ Brina เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกเดินทางได้เลย

      ตอนนี้เราจะสามารถบังคับ Falcon ได้อย่างอิสระ เราสามารถบินไปที่หมู่บ้าน Tomra และ Kokkol's Forge ได้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Sylph Cave เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจให้ทั่วๆ ที่นี่จะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งนะ สำรวจฝั่งหนึ่งทั่วแล้วให้ออกไปข้างนอก จากนั้นให้เราเข้าไปสำรวจอีกฝั่งหนึ่ง สำรวจจนถึงบ้านแล้วให้เราเข้าไปข้างใน สำรวจ Sylph ที่ถูกแช่แข็งแล้วเก็บของให้หมดบ้าน ออกไปข้างนอกแล้วเดินทางไปที่ Sealed Cave เราจะได้ Luca ช่วยเปิดประตูให้

      ที่นี่ก็ยังเหมือนเดิมนะ ยังมี Trap Door คอยกวนเราที่ประตูเสมอๆ สำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆแล้วขึ้นไปชั้น 5 เข้าไปในห้องคริสตัล เก็บคริสตัลแล้วออกจากห้อง ที่สะพานเราจะพบกับ Demon Wall เอาชนะแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย ก่อนออกไปข้างนอกแนะนำให้ถอดอาวุธและชุดเกราะของ Calca กับ Brina ออกก่อนนะ ออกไปข้างนอกเราจะถูก Mysterious Girl เล่นงาน แถมยังเสียคริสตัลไปอีก กลับไปที่ Falcon แล้วให้เราขึ้นไปบนพื้นโลก

      พอ Calca กับ Brina ฟื้นพวกเขาจะตรงเข้ามาทำร้าย เอาชนะทั้งคู่แล้วเราจะถูก Red Wings ไล่ยิงอีก Falcon จะตกใกล้ๆกับหมู่บ้าน Agart เข้าไปหาข่าวสารและสำรวจเพื่อเก็บของ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปใน Agart Mine เดินสำรวจแต่ละชั้นไปจนถึงชั้นที่ 4 สำรวจแต่ละกล่องไปจะพบกับ Agartoise เอาชนะแล้วจะได้ Agarite มา เดินหาของพวก Mythril ให้ได้สัก 3 อัน หาของครบแล้วให้เรากลับไปที่เรือเหาะ Calca กับ Brina จะซ่อมแซมเรือเหาะให้ พอเรือเหาะกลับคืนสู่สภาวะปกติ เราจะต้องสู้กับ Titan สู้กับมันจนพบกับ Man in Black บทนี้จะจบลง

       

      Yang's Tale: The Master of Fabul

       

      ฝึกเสร็จแล้วให้เราออกสำรวจปราสาท Fabul จากนั้นให้เราไปที่ห้องบัลลังก์ นั่งตรงบัลลังก์แล้วคุยกับทุกคน ได้ Monk ร่วมทางแล้วให้เราออกจากปราสาท เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Mount Hobs ขึ้นไปที่ชั้น Summit แล้วจะพบ Ursula กำลังต่อสู้อยู่ เราจะต้องช่วยเธอสู้กับ Mom Bomb เอาชนะแล้วจะได้ Ursula ร่วมทาง เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งออกจากภูเขาแห่งนี้ เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปใน Impact Crater

      ให้เรากระโดดลงไปข้างล่างเรื่อยๆ แต่อย่าลืมไปเก็บของทางซ้ายและทางขวาด้วย พบกับป้ายหินแล้วให้เราสำรวจมัน เราจะพบกับพวก Sylphs ซึ่งทำให้ Yang เป็นห่วง Fabul ให้เราย้อนกลับไปที่ Fabul ทางเดิม เข้าไปใน Mount Hobs แล้วจะพบเรือเหาะมากมาย กลับไปที่ Fabul แล้วให้เราเข้าไปในห้องบัลลังก์ คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกจากปราสาท ที่หน้าปราสาทเราจะพบคนของ Baron บุกเข้ามา ให้เราต่อสู้แล้วถอยเข้าไปในปราสาทเรื่อยๆ ตั้งรับที่ห้องบัลลังก์แล้ว Ursula จะเข้าไปในห้องคริสตัล เธอจะต้องสู้กับ Kain นะ ให้เราถ่วงเวลาจนกว่า Yang จะมาช่วยทัน แม้จะเอาชนะ Kain ได้ แต่เขาจะใช้ความไวชิงเอาคริสตัลไปได้สำเร็จ

      ออกจากปราสาทแล้วเราจะนั่งเรือไปที่ Adamant Isle ระหว่างทางจะพบ Edward ที่นั่งเรือไปที่ Baron ด้วย เดินทางถึงจุดหมายแล้ว Yang จะออกไปเพียงลำพัง Ursula จะแอบตามไปในเวลากลางคืน เราจะต้องใช้ Ursula และ Yang ผลัดกันสำรวจป่า พยายามเดินเก็บของให้ได้มากๆ สุดท้าย Ursula จะเป็นคนพบกับ Adamantoise ก่อน (อยู่ตรงป่าต้นปาล์ม) ต่อสู้ไปเรื่อยๆแล้ว Yang จะมาช่วย เอาชนะแล้วเราจะได้ Palm Oil กลับไปที่เรือแล้วจะจบบทนี้ลง

       

      Palom's Tale: Mage's Voyage

       

      เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปในหมู่บ้าน Toria แล้วหาข่าวสารให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราเข้าไปใน Toria Castle เข้าไปพบกับ Epopt ทั้ง 7 แล้วเราจะได้ Leonora ร่วมทาง ออกจากปราสาทแล้วเดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆ เข้าไปใน Tower of Trials แล้วขึ้นไปชั้นบนเรื่อยๆ Leonora จะเรียนรู้เรื่องการใช้คาถาไปทีละคาถา ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วสำรวจแผ่นหิน ออกจากหอคอยแล้วกลับไปที่ Toria Castle

      ไปพบกับ Epopt ทั้ง 7 แล้วไปพักผ่อน ตื่นขึ้นมาแล้ว Leonora จะมาบอกว่าศัตรูบุก เราจะไปหลบอยู่ในห้องคริสตัล Leonora จะพาเราลงไปที่ Toria Castle Waterway เดินสำรวจให้ทั่วแล้วผ่านไปแต่ละชั้น ออกจากที่นี่แล้วเราจะมาอยู่หน้าปราสาทพอดี ออกไปข้างนอกแล้วเตรียมตัวให้พร้อม เดินขึ้นไปข้างบนจะพบป่า Chocobo ให้เราจับตัวสีดำแล้วจะบินไปที่ Lodestone Cavern (ตัวสีขาวช่วยฟื้นฟูพลังให้กับเรา)

      เดินตะลุยฝ่าฟันไปจนถึงห้องคริสตัล วางคริสตัลลงไปแล้วจะพบกับ Dark Elf ให้ Leonora ใช้ Slow แล้วต่อสู้ไปตามปกติ Dark Elf จะแปลงร่างเป็น Dark Dragon ให้เราพยายามเอาตัวรอดไปเรื่อยๆ พอมนต์อสูรมาช่วยเราจะพบกับ Mysterious Girl นี่เป็นการต่อสู้ที่ไม่มีทางชนะ Leonora จะมอบคริสตัลให้ Palom แล้วหนีออกจากที่นี่ ส่วน Palom ที่ถือคริสตัลไว้ได้ใช้คาถา Break เพื่อแช่แข็งมันไปพร้อมๆกับเขา ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้ว Leonora จะกลับไปช่วย Palom ให้เราใช้ Particle Bomb Band จนกระทั่งจบบทนี้

       

      Edge's Tale: The Pulse of Babil

       

      ออกสำรวจปราสาท Eblan แล้วออกไปข้างนอก Edge จะได้ลูกน้องทั้ง 4 คอยช่วย เขาจะสั่งการลูกน้องแต่ละคนให้ไปทำงานที่แตกต่างกัน คนแรกคือ Izayoi เข้าไปในหมู่บ้านเป้าหมายแล้วให้เราออกหาข่าวสาร จากนั้นให้เราลงไปในสระน้ำแล้วไปรวมกลุ่มกับคนอื่นๆ พอทุกคนขึ้นจากน้ำให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ได้ ป่าทางด้านบนจะมี Chocobo อยู่ เราสามารถจับมันมาขี่ได้ ขี่ลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบกับ Tower of Trials เข้าไปด้านในแล้วขึ้นไปข้างบน พอถึงชั้นบนสุดแล้วจะพบกับ Zu จัดการมันแล้วออกจากหอคอยแห่งนี้ ใกล้ๆกันจะมีเรือจอดอยู่ เราสามารถอาศัยมันกลับไปที่ Eblan ได้

      ตัดไปที่ Tsukinowa บ้าง เขาจะมาอยู่ที่ Mysidia คุยกับเด็กที่อยู่ใกล้ๆแล้วเขาจะเสกให้เรากลายเป็นกบ เข้าไปในอาคารด้านบนเราจะแอบฟังทุกคนคุยกัน ออกไปข้างนอกแล้วคุยกับเด็กคนเดิม กลับเป็นร่างคนแล้วให้เรากลับเข้าไปในอาคารด้านบน คุยกับผู้คนข้างในแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Mount Ordeals เข้าไปด้านในแล้วให้เราตาม Porom ไปเรื่อยๆ พอถึงห้องกระจกเราจะไม่สามารถเข้าไปได้ ให้เราออกจากที่นี่แล้วกลับไปที่ชายหาดที่เราสลบ

      ตัดไปที่ Gekkou แล้วเราจะเข้าไปใน Impact Crater กระโดดไปทางขวาแล้วสำรวจพวกพระที่ถูกเล่นงาน เดินหน้าต่อแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ตาม Mysterious Girl ไปจนถึงชั้นบนสุด Gekkou จะต้องเลือกว่าจะทำอย่างไร ถ้าเลือกเข้าไปช่วย Gekkou จะถูก Mysterious Girl สังหาร แต่ถ้าเลือกดู Mysterious Girl จะสังหารพระทั้งหมด ส่วน Gekkou จะฝังศพของพระทุกรูปแล้วกลับไปที่ Eblan

      ตัดไปที่ Zangetsu เขาจะทำภารกิจอยู่ที่ Dwarf Castle ให้เราสำรวจปราสาทแห่งนี้ให้ทั่วๆ คุยกับทุกคนแล้วพยายามเข้าไปในทางลับให้หมด หาข่าวสารจนทั่วแล้วให้เราหนีออกจากปราสาทแห่งนี้ โดยให้เราขึ้นไปบนดาดฟ้า Zangetsu จะกระโดดหนีออกจากปราสาทได้สำเร็จ เข้าไปใน Dwarven Mine แล้วเดินสำรวจเพื่อเก็บของ ออกจากที่นี่แล้วจะตัดไปที่ Edge

      ออกจากปราสาทแล้ว Edge จะใช้ Cave of Eblan เพื่อเดินทางต่อไปที่ Tower of Babil ที่ชั้น 1 เราจะต้องสู้กับ Belphegor เอาชนะแล้วจะได้ Tsukinowa กลับมา เดินหน้าต่อแล้วจะพบ Flamehounds เอาชนะแล้วจะได้ Izayoi เข้ามาช่วยอีก ขึ้นไปชั้น 2 แล้วจะพบกับ Proto Clockworks เอาชนะแล้วเราจะได้ Zangetsu กลับมาร่วม เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับ Frostbeasts เอ่าชนะแล้วจะได้ Gekkou กลับมา ตะลุยฝ่าไปจนถึงชั้น 5 ที่หน้าห้องคริสตัลเราจะพบกับ Mysterious Girl เธอจะเรียก Ifrit มาช่วยสู้ด้วย เมื่อการต่อสู้จบลงให้เราหนีไปเรื่อยๆ พอถึงลานจอดเรือเหาะ Edge และพรรคพวกจะโดดหนีการตามล่าของ Mysterious Girl

       

      Porom's Tale: The Vanished Lunar Whale

       

      เราจะเริ่มที่หมู่บ้าน Mysidia ออกไปข้างนอกแล้วตามหา Palom ให้พบ เขาจะอยู่ทางซ้ายล่าง ขวาล่าง และแอบอยู่ทางขวาบน ตามเขาไปพบหัวหน้าหมู่บ้านได้แล้วการเดินทางจะเริ่มขึ้น เรือจะพาเราไปส่งที่หมู่บ้าน Kaipo เข้าไปสำรวจหมู่บ้านให้ทั่วๆ โดยเฉพาะหลุมศพทั้ง 2 นะ สำรวจทั่วแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านได้เลย เดินไปทางขวาบนแล้วเข้าไปใน Underground Waterway เดินหน้าไปตามทางแล้วออกจากถ้ำอีกฝั่งหนึ่ง (อย่าลืมสำรวจเพื่อเก็บของด้วยนะ) เข้าไปด้านใน Underground Falls แล้วเราจะกระโดดลงไปที่ก้นน้ำตก เดินหน้าไปตามทางจนพบกับหนวดปลากหมึกอยู่ตรงน้ำตก สำรวจแล้วจะพบกับ Cooler Mammoth (พร้อมหนวดทั้งหมดของมัน) เอาชนะได้แล้ว Palom จะดีใจกับชยชนะนี้มาก ทำให้ Porom ต้องปรามเขาอีกครั้ง

      เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก Porom และ Palom ที่โตขึ้นมาก อาศัย Falcon เดินทางไปที่หมู่บ้าน Mist (มีตาลุง Cid ไปด้วย) เข้าไปในหมู่บ้านแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้านของ Rydia ที่อยู่ทางซ้ายบน ได้ Rydia ร่วมทางแล้วให้เรากลับมาที่ Falcon จุดหมายปลายทางของเราอยู่ที่ Dwarf Castle นะ เข้าไปในปราสาทแล้วสำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราไปคุยกับพระราชา เราจะพบ Luca ลูกสาวของเขาด้วย ได้เธอร่วมทางแล้วให้เรากลับไปที่ Falcon เราจะเดินทางไปที่ Passage of the Eidolons ที่นี่จะอุดมไปด้วยทางลับ พยายามเดินชนกำแพงเพื่อค้นหาทางเข้าไปเก็บของ จากนั้นให้เราลงไปที่ชั้น 3 ที่ชั้นนี้จะมีทางเข้าไปใน Feymarch (เป็นประตูสีเทา) สำรวจแล้ว Rydia เข้าไปข้างใน รอสักพักแล้ว Rydia จะกลับมา กลับไปที่ Falcon แล้วคุยกับ Cid

      เกมจะตัดไปในช่วงปัจจุบัน Parom จะอยู่ด้านบนสุดของหมู่บ้าน Mysidia เธอจะทำพิธีเรียก Lunar Whale ขึ้นมาอีกครั้ง ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวาแล้วจะพบกับ Mount Ordeals เดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆ พอถึง Summit ให้เราสำรวจแผ่นหินเพื่อเข้าไปในห้องกระจก คราวนี้กระจกจะแตกหมดทุกบาน ออกไปข้างนอกแล้วข้ามสะพานไปทางขวา เราจะถูกปิศาจเล่นงาน แต่โชคดีที่ Kain มาช่วยไว้ทัน

      ข้ามสะพานไปทางขวาแล้วลงจากเขา กลับไปที่ Mysidia แล้วจะพบว่าพวกปิศาจยกพลมาบุกที่นี่ จัดการ Steel Golem ที่ขวางทางแล้วเข้าไปข้างในห้องคริสตัล เข้าไปในห้องด้านในสุดจะพบ Blood Eye จัดการมันแล้วเราจะพาหัวหน้าหมู่บ้านไปรักษา ออกไปข้างนอกแล้วจะพบกับ Mysterious Girl นี่เป็นอีกหนึ่งการต่อสู้ที่ไม่มีทางชนะ หัวหน้าหมู่บ้านจะทำให้ Porom ออกจากการต่อสู้ ก่อนที่จะถูก Ramuh สังหาร โชคดีได้ Kain มาขวางไว้ การต่อสู้จึงหยุดลงแค่นี้

       

      Edward's Tale: Star-Crossed Damcyan

       

      สำรวจปราสาท Damcyan ให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราไปอ่านบันทึกในห้องทางฝั่งซ้าย อ่านบันทึกแล้วให้เราไปนอนในห้องทางฝั่งขวา ขณะหลับ Edward จะฝันถึง Anna พอตื่นขึ้นมาให้เราออกจากปราสาทได้เลย เดินไปทางขวาบนจะพบกับจุดที่อุกกาบาตตก (การต่อสู้ให้ Edward คอยเล่นเพลงสนับสนุน Guard ไปเรื่อยๆนะ) เข้าไปใน Impact Crater แล้วเดินไปตามทาง ให้เราเดินไปเก็บของตรงทางแยกต่างๆด้วย ระหว่างทางเราจะพบกับทหาร คุยกับพวกเขาแล้วจะได้ข้อมูลของ Harley เดินหน้าต่อจนพบกับ Harley คุยกับเธอแล้วจะได้มาร่วมทาง เดินขึ้นมาข้างบนจะพบเรือเหาะบินมาที่ Damcyan ออกจากซากอุกกาบาตแล้วกลับมาที่ Damcyan เราจะพบ Emissary ที่ห้องบัลลังก์ พอเขาจากไปให้เราคุยกับอุปราช ซื้อข้าวของให้พร้อมแล้วออกจากปราสาทได้

      เข้าไปใน Antlion's Den แล้วเดินสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วก่อน เก็บของหมดแล้วจึงค่อยเปลี่ยนชั้น สำรวจครบทั้ง 2 ชั้นแล้วให้เราออกจากถ้ำได้ ด้านล่างเราจะพบอีกถ้ำหนึ่งรออยู่ เข้าไปใน Underground Waterway แล้วเดินหน้าต่อ สำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนออกมาอีกฝั่งหนึ่ง เดินหน้าไปตามทางต่อจนถึงหมู่บ้าน Kaipo เข้าไปด้านในแล้ว Harley จะล้มลงไป เธอจะป่วยละนะ เราจะต้องไปหา Sand Pearl มารักษาเธอ นอนพักผ่อนแล้วเราจะพบ Anna กับ Tellah รุ่งเช้าให้เราหาข่าวสารที่หมู่บ้านนี้ รวมทั้งสำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ ออกจากหมู่บ้านแล้วย้อนกลับไปที่ Antlion's Den ก่อนเข้าไปต้องแน่ใจว่าอยู่ในช่วงพระจันทร์เต็มดวงนะ

      เดินหน้าไปจนถึง Antlion's Nest ที่รังของตัว Antlion สำรวจที่พวกมันแล้วจะได้ Sand Pearl มา กลับไปที่ Kaipo แล้วใช้ Sand Pearl ที่เก็บมากับ Harley พอเธอฟื้น Edward จะหมดแรงล้มลง รุ่งเช้าให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางขวาแล้วจะพบท่าเรือ เราจะอาศัยเรือของที่นี่เดินทางไปที่ Baron เข้าไปในหมู่บ้านแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปในปราสาท เข้าไปคุยกับ Cecil ในห้องบัลลังก์ คุยไปคุยมา Edward จะจับความผิดปกติได้ บอกลาแล้วให้เรากลับมาที่เรือเลย คุยกับ Harley ที่เรือแล้วจะจบบทนี้ลง

       

      The Lunarian's Tale: The Blue Planet that Was

       

      เมื่อ Golbez ตื่นขึ้นมาให้เราสำรวจให้ทั่ว พร้อมแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Point ด้านบน ให้เราเดินไปตามทางแล้วลงไปชั้นล่างเรื่อยๆ เข้าสู่ Crystal Palace แล้วให้เราสำรวจคริสตัลให้ครบทุกอัน ออกจากห้องทางด้านล่างจะพบกับ Fusoya เราจะได้เขาร่วมเดินทาง ออกไปข้างนอกแล้วเดินทางไปที่ Impact Crater ที่นี่จะมีลักษณะคล้ายที่บนโลก ให้เรากระโดดลงไปข้างล่างเรื่อยๆ แต่ต้องไปเก็บของที่อยู่ตามทางด้วยนะ ด้านในสุดเราจะพบกับ Mysterious Girl เอาชนะเธอได้แล้วให้เราออกจากที่นี่

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบถ้ำที่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาสีเทา เข้าไปใน Lair of the Father แล้วให้เราเข้าไปข้างในสุด เราจะพบ Bahamut กลายเป็นหินไปแล้ว กลับไปที่ Crystal Palace แล้วเข้าไปในห้องคริสตัล เราจะพบกับ Mysterious Girl อีกครั้ง เอาชนะเธอได้แล้ว Fusoya จะเรียก Lunar Whale ออกมา ให้เรากลับไปที่ Lunar Subterrane แล้วเดินฝ่าฟันไปจนถึงชั้นสุดท้าย เราจะพบ Zeromus's Malice รออยู่ สู้กับเขาไปจนกระทั่งเราสู้ไม่ได้ Fusoya จะส่ง Golbez ไปที่ Lunar Whale สำรวจที่คริสตัลแล้วจะจบบทนี้

       

      The Crystals: The Planet Eater

       

      Baron

       

      เราจะเริ่มต้นที่ Baron เข้าไปสำรวจหมู่บ้านแล้วหาข่าวสาร คุยกับพวกทหารจะเกิดการต่อสู้ด้วยนะ ถ้าอยากซื้อของให้เราไปซื้อกับกระต่าย เข้าไปในบ้านของ Rosa ที่อยู่ด้านบน เราจะไม่พบอะไรด้านใน ไปสำรวจประตูบ้านของ Cid เราจะได้ Luca ช่วยจึงเข้าไปข้างในได้ สำรวจหมู่บ้านนี้ทั่วแล้วให้เราเข้าไปในปราสาท เราจะเข้าไปในปราสาทไม่ได้ กลับไปที่เรือเหาะแล้วบินไปที่หมู่บ้าน Mist

       

      Mist

       

      สำรวจหมู่บ้านให้ทั่วแล้วกลับมาที่เรือเหาะ (จะออกสำรวจหลุมอุกกาบาตที่กระจายอยู่ทั่วโลกก็ได้ เพราะว่าของให้เก็บพอสมควร)

       

      Eblan Castle

       

      เดินทางไปที่ Eblan จะพบว่ามีไฟกำลังลุกไหม้ปราสาทอยู่ ให้เราไปจัดการ Melt Golem ที่อยู่ในหอคอยทางขวาและทางซ้าย จัดการได้ตัวหนึ่งไฟที่ไหม้หน้าประตูหลักจะหายไป 1 แถว เข้าประตูหลักได้แล้วให้เราเข้าไปในห้องบัลลังก์ Edge จะสู้กับ Ifrit เพียงลำพัง ไม่ต้องคิดมากนะ เพราะ Edge จะสู้ไม่ได้ Rubicante จะออกมาสอนท่าไม้ตาย Inferno Band ให้ รวมพลังกันเอาชนะ Ifrit ให้ได้ จัดการได้แล้วจะตัดกลับไปที่ Baron ดู Cut Scene แล้วจะตัดกลับมาที่ Elban Castle เก็บของจนหมดปราสาทแล้วให้เราเดินทางไปที่ Toria

       

      Toria

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วหาข่าวสารจากผู้คน เตรียมตัวเสร็จแล้วให้เราเข้าไปในปราสาท เราจะพบว่าผู้คนถูกแช่แข็งจนหมด เข้าไปในห้องคริสตัลแล้วให้เรากลับไปที่เรือเหาะ นั่งเรือเหาะไปทางขวาบนจะพบ Lodestone Cavern

       

      Lodestone Cavern

       

      เข้าไปข้างในแล้วตะลุยฝ่าไปจนถึงห้องคริสตัล เราจะพบ Palom และ Leonora ถูกแช่แข็ง จัดการ Shiva แล้ว Palom และ Leonora จะกลับคืนสู่สภาวะปกติ เราจะกลับไปพักผ่อนที่ Toria Castle พอทั้ง 2 คนอาการดีขึ้นเราจะย้ายไปที่ห้องพักในเรือเหาะ ตัดกลับไปที่ Baron Castle จะเกิดการต่อสู้ระหว่าง Kain กับ Cecil แต่ Cecil จะเอาชนะ Kain ได้อย่างง่ายดาย

       

      Fabul

       

      เดินทางไปที่ Fabul แล้วพระจะมารายงานเราว่าพวก Sylph บุกปราสาท มันจะไม่โจมตีเราถ้าเราไม่เข้าไปคุยกับมัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องสนใจพวกมันมากนักนะ สำรวจปราสาทเพื่อเก็บของแล้วเข้าไปในห้องบัลลังก์ คุยกับ Sheila  เราจะได้ Frying Pan และ Ladle สำรวจปราสาทจนทั่วแล้วให้เราออกจากปราสาทได้

       

      Kaipo

       

      กลับไปที่เรือเหาะแล้วเดินทางไปที่หมู่บ้าน Kaipo (จอดเรือเหาะไว้ให้ใกล้ที่สุดก็แล้วกันนะ) เข้าไปคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร สำรวจป้ายหลุมศพแล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางขวาบน เราจะพบ Yang และ Ursula นอนหลับไม่ได้สติ ให้เราใช้ Frying Pan กับ Yang ใช้ Ladle กับ Ursula แล้วทั้งคู่จะฟื้น

       

      Damcyan Castle

       

      เดินทางไปที่ Damcyan Castle แล้วจะพบว่าปราสาทแห่งนี้ถูก Antlion บุก ไม่จำเป็นต้องสนใจมันนะ (อยากจะฆ่าให้หมดก็เชิญเน้อ) สำรวจปราสาทแห่งนี้ให้ทั่วแล้วไปคุยกับ Harley ที่ห้องบัลลังก์ คุยกับเธอแล้วกลับมาที่เรือเหาะ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Mysidia

       

      Mysidia

       

      เดินทางไปที่ Mysidia จะพบว่าผู้คนล้มนอนกันหมด สำรวจประตูด้านบนแล้วจะพบ Ramuh เอาชนะแล้วให้เราเข้าไปข้างใน เราจะพบ Porom ที่หมดแรง พาเธอไปพักผ่อนที่เรือเหาะ ตัดกลับไปที่ Baron Castle แล้วทุกคนจะร่วมมือกันสู้กับ Cecil สู้ไปสักพัก Cecil จะเรียก Odin ออกมาช่วย

       

      Agart

       

      เดินทางไปที่ Agart เดินขึ้นไปข้างบนเราจะพบ Mysterious Girl เธอจะส่ง Titan มาสู้กับเรา เอาชนะให้ได้แล้วเราจะพา Porom กลับไปพักที่เรือเหาะ กลับเข้าไปในหมู่บ้านอีกครั้ง สำรวจบ่อน้ำแล้วเราจะเข้าไปใน Agart Subterrane เดินสำรวจข้างล่างให้ทั่วๆเพื่อเก็บของให้หมด ของที่อยู่ด้านในสุดคือ Golden Apple นะ เก็บของหมดแล้วให้เรากลับไปที่ Falcon เดินทางไปที่ Baron แต่ก่อนจะเข้าไปในปราสาทให้เราเดินทางไปที่หมู่บ้าน Mist ก่อน

       

      Mist

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วหมอกจะถูกพัดพาหายไป ชาวบ้านจะออกมาต้อนรับเรา คุยกับทุกคนแล้วสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด

       

      Tower of Babil

       

      เดินทางไปที่ Cave Of Eblan แล้วเดินหน้าต่อจนถึงทางเข้า Tower of Babil เดินหน้าต่อจนพบกับ Marquis Malboro (อยู่ตรงทางลับนะ) เอาชนะแล้วเราจะได้ Kiku-Ichimonji มาใช้ สำรวจจนเก็บของหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้

       

      Baron Castle

       

      กลับไปที่ Baron แล้วเข้าไปในปราสาท เดินตรงขึ้นไปข้างบนเราจะพบ Cecil กับ Odin ที่ห้องบัลลังก์ เอาชนะทั้งคู่แล้วเราจะต้องสู้กับ Mysterious Girl ต่อ เอาชนะเธอแล้วเราจะอาศัย Lunar Whale เดินทางไปที่ดวงจันทร์ที่แท้จริง

       

      Lunar Whale

       

      เราจะเริ่มที่ Ceodore (ก็พระเอกของภาคนี้อะนะ) เลือกเพื่อนร่วมทีมได้แล้วให้เราออกไปข้างนอก ลงบันไดแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ให้เราเข้าไปใน Subterrane

       

      Subterrane

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วอย่าลืมสำรวจทางลับ แต่ชั้นเราจะพบกับคริสตัล สำรวจแล้วจะพบกับศัตรูระดับหัวหน้า (เป็นตัวที่เราเคยพบมาแล้วทั้งนั้น) เอาชนะแล้วให้เราพักผ่อนตรง Save Point (อย่าลืมนะ ให้เราพักผ่อนที่ Save Point ทุกจุดที่พบเลยนะ) ลากยาวไปจนขึ้นไปชั้น B12 ให้เราเปลี่ยนสมาชิกเป็น Cecil, Golbez, Rosa และ Ceodore เดินหน้าไปเราจะพบกับ Dark Knight ให้เราทนสู้จนกว่า Cecil จะฟื้น ได้ Cecil กลับมาให้เราเอาชนะ Dark Knight ให้ได้ ทำสำเร็จแล้ว Cecil จะได้ดาบ Excalibur มาใช้ เดินหน้าต่อจะพบกับ Mysterious Girl คุยกับเธอแล้วเราจะสามารถเดินทางไปสถานที่สุดท้ายได้

       

      Depths

       

      เดินทางไปที่ Depths แล้วให้เราเดินสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆ เก็บของหมดแล้วให้เราลงไปข้างล่างเรื่อยๆ การเดินทางที่ Depths จะเป็นการเดินทางที่ยาวนานกว่า Subterrane เสียอีก เพราะว่าที่นี่มี 30 ชั้น บางชั้นก็น่าสนใจ บางชั้นก็น่าเบื่ออะนะ เดินขึ้นไปจนถึงชั้นที่ 5 บันทึกเกมที่ Save Point แล้วเข้าไปใน Warp Point ที่อยู่ทางขวาบน ซ้ายบน ขวาล่าง ซ้ายล่าง สำรวจคริสตัลแล้วจะพบกับศัตรูระดับหัวหน้า จัดการหมดทั้ง 4 ตนแล้วให้เราเดินทางต่อได้

      ที่ชั้น 9 ให้เราเตรียมตัวให้พร้อม ที่แต่ละมุมของชั้นนี้จะมีคริสตัล สำรวจแล้วจะพบกับศัตรูระดับหัวหน้า ทำลายคริสตัลทั้ง 4 อันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ชั้น 12 ให้เราเตรียมตัวให้พร้อม จะมีคริสตัลอยู่ 4 อันเช่นกัน สำรวจแล้วจะพบกับศัตรูระดับหัวหน้า ทำลายคริสตัลทั้ง 4 อันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ชั้น 14 เราจะพบ Omega เดินไปมาในฉาก อยากลองของก็ไปท้าสู้กับมันได้ ชนะแล้วจะได้ Hero's Shield จากมัน เดินหน้าต่อแล้วค้นหาคริสตัลของชั้นนี้ให้พบ สำรวจแล้วจะพบกับ Gilgamesh เอาชนะแล้วจะได้ Excalipoor มาใช้ (อย่าไปใช้เน้อ) เลือกพักผ่อนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ กล่องหนึ่งของชั้นนี้จะมี Nova Dragon เอาชนะแล้วจะได้ Ragnarok มาใช้ หัวหน้าทั้ง 3 ตัวที่แนะนำนี้จะจัดการหรือไม่จัดการก็ได้นะ

      เดินหน้าต่อจนถึงส่วน Twisted Space ของชั้น 14 ที่นี่จะมีคริสอยู่ สำรวจแล้วจัดการหัวหน้าให้ได้ ที่ชั้น 15 จะมีคริสตัลเช่นกัน ทำลายให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ที่ชั้น 20 เราจะพบ Mysterious Girl คราวนี้เธอจะมาพร้อม Bahamut เอาชนะให้ได้แล้วจะได้ Bahamut มาใช้ แต่ว่าเราจะต้องมี Leviathan กับ Asura ด้วยนะ ถ้าไม่มีเขาจะจากเราไปตลอดกาล เดินหน้าต่อจนถึงชั้นสุดท้าย เดินตรงเข้าไปจนถึง Bottommost ด้านในสุดเราจะพบกับ Creator เอาชนะเขาให้ได้แล้วเดินย้อนออกมา เราจะถูก Creator ตามมาหลอกหลอนตลอดทาง โชคดีที่ได้ Maenad คอยช่วยเอาไว้ เอาชนะ Creator ได้แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดแล้ว เราจะจบเกมนี้แล้วละเน้อ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×