Dragon Quest III (Android) - Dragon Quest III (Android) นิยาย Dragon Quest III (Android) : Dek-D.com - Writer

    Dragon Quest III (Android)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    549

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    549

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  14 ก.พ. 58 / 21:31 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dragon Quest III (Android)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      หลังจากผู้กล้าได้รับนามจากเราแล้ว เดินขึ้นมาด้านบนจนมาถึงหน้าน้ำตก เสียงลึกลับจะถามถึงชื่อที่แท้จริงของเรา ถามถึงเดือนเกิด ถามถึงวันที่เกิด และยังมีคำถามอีกชุดใหญ่ ขอโทษที่ไม่สามารถบอกเล่าถึงคำถามทั้งหมดนี้ได้ เพราะถูกถามแบบสุ่ม แต่ส่วนใหญ่มักจะตอบใช่ สุดท้ายเสียงลึกลับนี้จะเข้าใจในความตั้งใจจริงของเรา ถ้าเราตอบคำถามอย่างผิดๆถูกๆก็จะได้เป็นปิศาจ เมื่อขึ้นมาจากบ่อน้ำแล้วก็ให้รีบออกจากหมู่บ้านเลยจะกลับไปที่หน้าน้ำตกทันที สุดท้ายเราจะตื่นขึ้นมาในเช้าของวันที่อายุครบ 16 ปี

       

      ตื่นขึ้นมาแล้วสำรวจตู้จะได้ Strength Seed คุยกับแม่แล้วเธอจะพาเราไปที่ปราสาท เข้าไปในปราสาทแล้วสำรวจถังทางขวาจะพบ Small Medal ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วสำรวจตู้ทางซ้ายล่างจะพบ Luck Seed คุยกับพระราชาแล้วให้เราหาข่าวสารในปราสาท ออกจากปราสาทแล้วเดินไปทางขวาล่าง ลงไปในบ่อน้ำแล้วเข้าไปในบ้าน คุยกับผู้ชายด้านในจะทราบว่าเขาสะสม Small Medal กลับไปที่บ้านแล้วคุยกับแม่ เราจะสามารถพักผ่อนที่เธอได้เรื่อยๆ บ้านทางขวาที่มีคนขวางทาง เราจะต้องรอเวลามืดจึงจะเข้าไปเก็บ Small Medal ได้ เข้าไปในอาคารทางซ้ายบนแล้วคุยกับ Ruida เราจะสามารถเลือกคนมาร่วมทีมได้ แต่ว่าเลือกไม่ได้นะ ขึ้นไปชั้นบนแล้วคุยกับผู้ชาย เราจะสามารถสร้างตัวละครที่เราต้องการได้ (ผมสร้างนักรบ นักต่อสู้และตัวตลก) สร้างเสร็จก็ไปรับเข้ากลุ่มกับ Ruida

       

      ออกจากเมืองแล้วเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เข้าไปในหมู่บ้าน Reeve แล้วหาข่าวสาร ทางขวาล่างของหมู่บ้านจะมีก้อนหิน ผลักมันออกแล้วสำรวจตรงจุดที่มันเคยอยู่ เราจะพบ Small Medal อยู่ตรงจุดนี้ ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปในถ้ำแล้วหาทางเดินไปจนถึง Najimi Tower สำรวจห้องทางซ้ายจะพบว่าเป็นโรงแรม สำรวจห้องทางฝั่งขวาจะพบบันได สำรวจทีละชั้นให้ทั่วแล้วขึ้นไปชั้นบน (มี Small Medal ด้วยนะ) ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับชายชรา คุยกับเขาแล้วจะได้ Thief Key มาใช้ ตอนนี้เราจะสามารถเปิดประตูสีแดงได้แล้ว

       

      กลับไปที่ถ้ำแล้วเปิดประตูสีแดง เก็บของหมดถ้ำแล้วให้เรากลับไปที่ Aliahan เข้าไปในปราสาทแล้วเปิดประตูสีแดงทางซ้ายบน ด้านในจะมี Small Medal อยู่ในตู้ เดินทางไปที่ Reeve แล้วเข้าไปในบ้านทางขวาบน คุยกับชายชราด้านในแล้วจะได้ Magic Ball จากเขา ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวาล่าง เดินผ่านช่องเขาไปจะพบศาลเจ้า เข้าไปคุยกับชายชราด้านในแล้วออกจากศาลเจ้า (อย่าลืมเก็บ Small Medal ในไหด้วย) เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในสระน้ำ เข้าไปใน Cave of Enticement แล้วคุยกับชายชรา สำรวจผนังด้านล่างแล้วใช้ Magic Ball พอทางเปิดให้เราเก็บ World Map ด้านล่าง ลงบันไดแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เลี้ยวซ้ายที่ 2 จากนั้นเดินไปตามทาง เมื่อเจอแยกให้เดินไปทางด้านบน เลี้ยวขวาเมื่อสุดทาง เดินไปตามทางแล้วเดินลงตรงสุดทาง เดินไปเรื่อยๆจนกระทั่งเจอแยก ให้เดินขึ้นด้านบน เลี้ยวซ้ายตรงสุดทางแล้วเดินไปตามทางจะพบกับบันไดลง เดินไปทางซ้ายสุดแล้วเปิดประตู เดินลงไปข้างล่างจะพบ Warp Point เข้าไปข้างในแล้วออกไปข้างนอก

       

      เข้าไปในเมือง Romaly แล้วหาข่าวสารจากผู้คน เข้าไปในบ้านทางซ้ายจะพบ Small Medal อยู่ในไห เข้าไปในปราสาทแล้วขึ้นบันไดไปหาพระราชา คุยกับพระองค์แล้วลงบันไดมา สำรวจแปลงดอกไม้ทางขวาล่างจะพบ Small Medal ออกจากเมืองนี้แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เดินขึ้นไปเรื่อยๆจะพบกับสถานที่เล่นเกมด้วย พบหมู่บ้าน Kazave แล้วให้เราเข้าไปข้างใน หาข่าวสารจากผู้คนแล้วออกสำรวจ สำรวจป้ายหลุมศพทางขวาจะพบ Small Medal ถ้าเข้าไปในหมู่บ้านตอนกลางคืน เราจะสามารถเก็บของในร้านขายของได้

       

      ออกจาก Kazave แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปในหมู่บ้าน Noaniels แล้วจะพบว่าผู้คนต่างนอนหลับ เข้าไปในบ้านทางซ้ายบนจะพบผู้ชายคนหนึ่ง คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน กลับไปที่ Kazave แล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปใน Shampane Tower แล้วขึ้นไปชั้นบนเรื่อยๆ พบกับ Kandar แล้วให้เราเดินขึ้นไปหา ติดกับดักก็ไม่ต้องสนใจ กลับขึ้นไปหา Kandar แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง จัดการ Kandar กับพวกลูกน้องแล้วจะได้ Golden Crown มา กลับไปที่ Romaly แล้วนำมงกุฏไปมอบให้พระราชา เราจะสามารถใช้ชีวิตเป็นพระราชาหรือพระราชินีได้ ถ้าไม่อยากเป็นก็ให้ไปคุยกับผู้ชายทางซ้ายของร้านประลองสัตว์ (อยู่ชั้นใต้ดินของร้านขายของ) เขาจะถามเราก็ให้ตอบไม่และตอบใช่ก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม

       

      เดินทางไปที่ Noaniels แล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบถ้ำกับพื้นที่ป่าแปลกๆ เข้าไปในพื้นที่ป่าแปลกๆจะพบ Hidden Village คุยกับพวกเอลฟ์แล้วไปคุยกับราชินี เราจะทราบว่าน้องสาวของเธอขโมย Dream Ruby แล้วไม่กลับมาอีกเลย สำรวจพื้นทางซ้ายที่เว้าขึ้นจะพบ Small Medal ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้า Underworld Cave ที่อยู่ข้างล่าง ความซับซ้อนของถ้ำนี้ไม่มาก แต่มันกว้างใหญ่มากนะ ด้านในสุดเราจะพบกับ Dream Ruby กลับไปหาราชินีที่ Hidden Village แล้วเธอจะมอบ Wake-Up Powder ให้แก่เรา กลับไปที่ Noaniels แล้วใช้ Wake-Up Powder เพื่อปลุกทุกคน คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสารแล้วเดินทางไปที่ Romaly เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบหมู่บ้าน Ashalam

       

      เข้าไปหาข่าวสารและสำรวจหมู่บ้าน ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้ายล่างจะพบร้านเล่นเกม เดินไปทางซ้ายจนถึงทะเลทราย เดินลงไปข้างล่างจะพบบ้านอยู่กลางบ่อพิษ เข้าไปข้างในแล้วคุยกับชายชรา สำรวจไหแล้วจะพบ Small Medal ออกจากบ้านแล้วเดินไปทางซ้ายจะพบกับโอเอซิส ที่นี่คือ Isis Town และ Isis Castle นะ เข้าไปในปราสาทแล้วเดินเลียบกำแพงทางซ้าย พบทางเข้าแล้วให้เราเข้าไปข้างใน ลงบันไดแล้วเดินไปทางขวา เดินขึ้นไปข้างบนจะพบบันไดลงไปเก็บ Falling Star Bracelet เมื่อมีโครงกระดูกโผล่ออกมาให้ตอบใช่ 2 ครั้ง ออกจากปราสาทแล้วให้เราเข้าไปในเมือง หาข่าวสารและสำรวจเมืองให้ทั่ว ออกจากโอเอซิสแล้วเดินขึ้นไปข้างบน

       

      เข้าไปในพีระมิดแล้วให้เดินขึ้นด้านบน ตรงกลางของทาง 4 แพร่งจะมีหลุมอยู่ ให้ระวังเอาไว้ด้วย เดินขึ้นด้านบนแล้วเลี้ยวขวา เดินไปตามทางจะพบกับบันได ขึ้นบันไดแล้วเดินลงไปจนสุดทาง เลี้ยวซ้ายแล้วขึ้นบันไดที่พบ ทางด้านล่างของบันไดจะมีช่องอยู่ 4 ช่อง ให้เราสำรวจโดยนับจากซ้ายไปขวา ช่องที่ 3 ต่อด้วย 2 ต่อด้วย 1 และช่องที่ 4 ตามลำดับ (ลองไปดูที่มุมของชั้นนี้แล้วจะเข้าใจ) เมื่อสำรวจตามที่บอกประตูตรงกลางห้องจะเปิดออก กล่องขวามี Magic Key อยู่ ซึ่งทำให้เราสามารถเปิดประตูสีเทาได้ (ไม่ใช่ประตูคุกนะ) ที่ชั้นบนจะมีกล่องอยู่ 12 กล่อง ทุกกล่องจะมีมัมมีเฝ้าอยู่ เก็บของหมดพีระมิดแล้วให้เราออกไปข้างนอกได้

       

      ถ้ามั่นใจในฝีมือให้เตรียมตัวไปเอา Golden Claw ได้เลย ยืนตรงปากทางเข้าแล้วเดินไปทางซ้าย พบบันไดลงไปชั้นใต้ดินแล้วให้เราลงไป ที่ชั้นใต้ดินไม่สามารถใช้เวทมนต์ได้ ให้ซื้อสมุนไพรมาตุนไว้เยอะๆ เดินขึ้นไปด้านบนจนถึงด้านบนสุด สำรวจพื้นทรายแถวๆตรงกลางจะพบกับทางลับ เมื่อเจอแล้วให้เดินลงไปเปิดประตูสีเทา เดินต่อไปจนกระทั่งเจอโลงศพ สำรวจโลงศพจะมีคำถามว่าจะเปิดหรือไม่ ให้ตอบว่าเปิดก็จะพบ Golden Claw อยู่ด้านใน ซึ่งจะทำให้เราถูกปิศาจจู่โจมทุกๆก้าวที่เดิน พยายามออกมาข้างนอกให้ได้ (ทางออกอยู่ทางซ้ายล่าง) ออกด้านนอกแล้วทุกอย่างจะกลับสู่สภาวะปกติ

       

      เมื่อมี Magic Key ให้เราย้อนกลับไปเก็บของยังสถานที่ที่เคยผ่านมา ที่ Isis Castle จะมีกล่องอยู่ 8 ใบ ถ้าเข้าไปตอนกลางคืนแล้วคุยกับราชินี คุยกับเธอแล้วสำรวจตรงหัวเตียงจะได้ Wizard Ring มาอีก เดินทางไปที่ Ashalam แล้วเข้าไปในเวลากลางคืน เปิดประตูด้านหลังเวทีเต้นรำเข้าไป คุยกับคนด้านในแล้วจะทราบเรื่องราวของคนแคระ เปิดประตูทางซ้ายบนแล้วขึ้นบันไดไป คุยกับผู้ชายแล้วไปจัดการ Demonite ทางซ้าย สำรวจตรงพื้นสี่เหลี่ยมสีฟ้าจะได้ Small Medal เดินทางไปที่ Aliahan แล้วเข้าไปในปราสาท เก็บของที่อยู่ในปราสาทให้หมดแล้วเดินทางไปที่ Romaly เข้าไปในปราสาทแล้วเดินไปทางฝั่งขวา เปิดประตูสีเทาเข้าไปจะพบบ่อน้ำ สำรวจทางขวาของบ่อน้ำจะพบ Small Medal

       

      ออกไปนอกเมือง Romaly แล้วเดินไปทางซ้ายบน เข้าไปในศาลเจ้าแล้วเปิดประตูสีเทา ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเราจะสามารถข้ามไปอีกฝั่งได้ เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบกับเมือง Portoga เข้าไปในเมืองแล้วสำรวจทางขวาบนของคอกม้าจะพบ Small Medal เดินขึ้นไปทางขวาบนของเมือง เดินเลียบขอบด้านบนไปทางซ้ายแล้วเดินลงไปข้างล่าง ลงบันไดแล้วสำรวจไหจะพบ Small Medal สำรวจและหาข่าวสารทั่วแล้วให้เราเข้าไปในปราสาท สำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ คุยกับพระราชาแล้วจะได้รับจดหมายฉบับหนึ่ง ออกจากเมืองแล้วเดินทางไปที่ Ashalam เข้าไปในถ้ำทางขวาแล้วคุยกับ Norud ใช้จดหมายของพระราชาแล้วตามเขาไป Norud จะเปิดทางลับให้กับเรา เดินไปตามทางเราจะสามารถออกไปอีกด้านของภูเขาได้ เดินไปข้างบนจะพบ Cape Olivia อยู่สุดทาง เดินย้อนกลับมาแล้วเดินลงไปข้างล่างจะพบกับหมู่บ้าน Baharata

       

      หาข่าวสารและสำรวจเพื่อหาของ เข้าไปในโรงแรมแล้วสำรวจตู้ทางขวาจะพบ Small Medal คุยกับชายชราใกล้ๆกับท่าเรือแล้ว Gupta จะออกจากหมู่บ้าน ออกจากหมู่บ้านแล้วข้ามสะพานทางขวา ข้ามสะพานด้านบนแล้วเข้าไปใน Kidnapper's Base เดินสำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ ที่นี่จะมีของอยู่มากมายเลย ลงบันไดไปชั้นล่างแล้วเข้าไปในห้องด้านใน จัดการพวกโจรให้หมดแล้วเดินลงไปข้างล่าง คุยกับ Tania และ Gupta แล้วให้เราสับคันโยกทางซ้ายเพื่อปล่อยทั้ง 2 คน เดินกลับขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Kandar และพวก จัดการพวกมันให้หมดแล้วกลับไปที่ Baharata เข้าไปในร้านทางซ้ายล่างแล้วคุยกับ Gupta เขาจะมอบ Black Pepper ให้แก่เรา กลับไปที่ Portoga นำ Black Pepper ไปมอบให้พระราชาแล้วเราจะได้เรือมาใช้ฟรีๆ

       

      เดินทางไปที่ Aliahan แล้วล่องเรือไปทางซ้าย พบแผ่นดินแล้วลงจากเรือ เดินไปทางซ้ายต่อจะพบกับหมู่บ้าน Lancel หาข่าวสารจากการคุยกับผู้คน อย่าลืมซื้อ Invisible Herb จากร้านขายของด้วย ด้านบนของหมู่บ้านจะมีวิหารอยู่ ซอกทางขวาของวิหารจะมี Small Medal ซ่อนอยู่ตรงสุดทาง เดินทางไปที่ Portoga แล้วล่องเรือขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับเกาะเล็กๆที่มี Edinbear Castle ตั้งอยู่ ใช้ Invisible Herb แล้วเราจะหายตัว เข้าไปในปราสาทแล้วสำรวจให้ทั่ว เราจะพบ Small Medal อยู่ในสวนดอกไม้ทางซ้าย ลงไปชั้นใต้ดินจะพบกับก้อนหิน 3 ก้อน ผลักก้อนหินไปไว้ด้านบนสุดทั้ง 3 ก้อนแล้วทางลับจะเปิด เก็บ Thirsty Pitcher ที่อยู่ด้านในสุดแล้วออกไปข้างนอกได้ เดินทางไปที่ Aliahan แล้วล่องเรือลงไปข้างล่างเรื่อยๆ พบกับกองหินแปลกๆแล้วใช้ Thirsty Pitcher จะพบกับศาลเจ้าลับ ด้านในจะมี Final Key อยู่นะเออ

       

      เดินทางไปที่ Baharata แล้วข้ามสะพานทางขวา เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Dharma Shrine ที่นี่เราสามารถเปลี่ยนอาชีพได้เมื่อ Level ถึง 20 แต่ถ้าอยากเปลี่ยนอาชีพเป็น Sage เราจะต้องเริ่มด้วยอาชีพ Jester หรือมีหนังสือที่ชื่อ Zen Book จึงจะเปลี่ยนได้ ออกจากวิหารแล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน Muor เข้าไปในหมู่บ้านนี้ตอนกลางวัน เดินไปทางร้านขายของที่อยู่ทางขวาบน เดินอ้อมไปด้านบนแล้วขึ้นบันไดไป คุยกับคนทั้ง 4 คน จากนั้นให้เดินลงมาเด็กน้อยชื่อ Popota จะบอกว่ามอบหมวกที่อยู่ด้านล่างให้กับเรา เมื่อลงมาด้านล่างเราจะได้หมวกของพ่อมาใช้

       

      กลับไปที่ Dharma Shrine แล้วเข้าไปใน Garuna Tower ที่อยู่ข้างบน จากทางเข้าให้เดินไปทางซ้าย อย่าเข้าห้องใดเลย ทางซ้ายบนจะเจอกับพื้นหญ้า ให้ขึ้นบันไดตรงนั้น ไปทางขวาข้ามเส้นเชือกมาจะพบกับบันไดลง เข้าทางวาร์ปแล้วขึ้นบันไดทางขวา เดินลงมาด้านล่างจะพบกับบันได ขึ้นบันไดไปจนพบกับเส้นเชือกอยู่ทางซ้าย กระโดดลงจากเส้นเชือกเมื่อมาถึงกลางทางจะมาอยู่ในห้องหนึ่ง กระโดดลงที่รอยแยกกลางห้อง จากนั้นลงบันไดมาจะพบกับกล่องสมบัติ ด้านในคือ Zen Book หนังสือเล่มนี้จะทำให้เราสามารถเปลี่ยนเป็นอาชีพ Sage ได้ อาชีพนี้มีเทคนิคในการเปลี่ยน โดยเราจะต้องเป็นอาชีพ Jester หรือตัวตลกก่อน พอ Level ถึง 20 ก็จะมีอาชีพ Sage ให้เปลี่ยน

       

      เดินทางไปที่ Aliahan แล้วเข้าไปหา Ruida (ขึ้นไปสร้างอาชีพพ่อค้าหรือแม่ค้าออกมาก่อนนะ) นำเอาพ่อค้าคนนั้นเข้ากลุ่ม ให้เราไปเริ่มต้นที่ Portoga ล่องเรือไปทางทิศตะวันตก เมื่อพบกับแผ่นดินให้เราล่องขึ้นเหนือ จะพบกับป่าที่มีจุดแหว่งไป 1 จุด เมื่อเข้าไปจะพบกับชาวชายชรา เขามีความคิดที่จะสร้างเมืองใหม่ที่นี่ โดยเขาขอพ่อค้าของเราไป เมื่อเมืองแห่งนี้พัฒนาไปจนสมบูรณ์ ที่เมืองนี้จะมี Orb ให้เราเก็บ (อย่าลืมกลับมาเยี่ยมเป็นพักๆนะ)

       

      เริ่มต้นที่เมืองที่เราทิ้งพ่อค้าเอาไว้ ล่องเรือลงไปข้างล่างแล้วจะพบร่องน้ำอยู่ทางซ้าย ล่องเรือเข้าไปในร่องน้ำแล้วเปิดแผนที่ เราจะพบจุดอยู่ทางซ้าย จุดนี้คือ Sioux Village นะ สำรวจด้านล่างของบ่อน้ำแล้วจะได้ Bolt Staff สำรวจด้านบนของบ่อน้ำจะได้ Small Medal เข้าไปในบ้านด้านบน สำรวจไหแล้วจะพบ Small Medal ทางทิศตะวันตกของ Sioux Village จะมีหอคอยอยู่ เราจะต้องล่องเรืออ้อมไปทางทิศเหนือ เข้าไปในหอคอยแล้วให้เดินไปทางด้านบน จะพบกับประตูแดง ให้เราหาทางเข้าไปในห้องกลางให้ได้ จะพบกับบันได 4 อัน ให้ขึ้นอันซ้าย เดินไปทางซ้ายจะพบกับบันไดขึ้น ขึ้นบันไดใกล้ๆ แล้วเดินไปทางขวาจะพบกับบันไดขึ้น เจอกับชั้นที่มีเชือกแล้ว สำรวจชั้นนี้ให้ทั่วๆ เก็บของหมดห้องแล้วให้เราไต่เชือกมากระโดดลงตรงกลางห้องเลย เราจะตกลงมาด้านล่าง กล่องสมบัติในนั้นจะมี Echo Flute อยู่ด้วย Echo Flute จะเป็นตัวบอกว่าในฉากนั้นมีลูกแก้วอยู่หรือไม่ แต่ไม่ได้บอกว่าอยู่ที่ใดบ้าง

       

      จาก Portoga มุ่งหน้าลงใต้ ล่องเรือไปตามไหล่ทวีป จากนั้นจะพบกับแม่น้ำอยู่ทางขวา ให้เราล่องเรือเข้าไปในแม่น้ำ (แม่น้ำที่ไม่มีสะพานกั้น) จะพบกับหมู่บ้านที่ชื่อว่า Tedanki ให้เราเข้าไปในเวลากลางวัน บนชั้น 2 ของร้านอาวุธเราจะพบกับไอเทม Darkness Lamp ที่จะช่วยทำให้กลางวันเปลี่ยนเป็นกลางคืนได้ สำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ ตรงกลางบ่อพิษจะมี Small Medal ให้เก็บนะ ลองใช้ Darkness Lamp เพื่อเปลี่ยนเป็นเวลากลางคืนดู จะพบว่าที่หมู่บ้านนี้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง (หมู่บ้านผีสิง) เข้าไปในคุกแล้วคุยกับนักโทษ เขาจะมอบ Green Orb ให้แก่เรา

       

      เริ่มที่ Aliahan ล่องเรือไปทางทิศตะวันออกจะพบกับ Pirate's Base เดินไปทางขวาบนของรัง (เดินผ่านต้นไม้ขึ้นมา) เราจะพบก้อนหิน ผลักก้อนหินออกแล้วสำรวจจะเจอทางลับ ด้านล่างจะมี Red Orb อยู่ในกล่อง ออกจากทางลับแล้วเข้าไปในรังของพวกโจรสลัด ด้านในจะมีของให้เก็บมากมาย

       

      เริ่มต้นที่ Aliahan ล่องเรือไปทางทิศเหนือ จะพบกับเกาะรูปร่างเดียวกับประเทศญี่ปุ่นที่เรารู้จัก เราจะพบถ้ำอยู่ใกล้ๆกับศาลเจ้า ศาลเจ้านี้คือหมู่บ้าน Zipangu เมื่อเข้ามาแล้วให้ไปหาหัวหน้าหมู่บ้านที่ชื่อ Himiko ที่อยู่ในบ้านด้านบน ให้คุยกับเธอ จากนั้นมาเข้าถ้ำที่อยู่ใกล้ๆหมู่บ้าน เข้าไปในถ้ำแล้วให้ไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆ เดินตามทางไปโดยให้ชิดซ้ายไว้ เมื่อมาถึงสุดทางแล้วให้ไปทางขวา เจอกับแยกก็ให้เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับบันไดลง ก็ให้ลงไป เดินขึ้นด้านบนจนสุดทาง เราจะพบกับกองกระดูกมากมาย เดินลงมาแล้วเลี้ยวขวา ข้ามสะพานไปจะพบกับ Orochi หรือ 8 หัว จัดการมันแล้วมันจะหนีไป ให้เราตามมันไป โดยใช้ทางวาร์ปที่มันเปิด คุยกับ Himiko ตอบไม่แล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น แท้จริงแล้ว Himiko ก็คือ 8 หัวนั่นเอง จัดการ 8 หัวลงให้จงได้ เอาชนะได้แล้วทุกขภัยของหมู่บ้านแห่งนี้จะหมดลง และเมื่อรุ่งอรุณมาเยือน เปิดกล่องสมบัติที่อยู่ตรงหน้า จะพบกับ Purple Orb อยู่ด้านใน

       

      เดินทางไปที่ Lancel แล้วเข้าไปในวิหารขนาดใหญ่ (อยู่ด้านบนสุดของหมู่บ้าน) คุยกับบาทหลวงแล้วเขาจะถามเราว่ากล้าที่จะสู้คนเดียวหรือไม่ ให้ตอบไม่ใช่ ตอบแล้วเราจะต้องสู้เพียงลำพัง เดินตามบาทหลวงเข้าไปด้านใน เดินไปทางซ้ายจะออกจากวิหาร (ด้านขวามี Small Medal) ออกไปข้างนอกแล้วเข้าไปใน Gaia's Navel ที่อยู่ทางซ้ายได้เลย เข้าไปด้านในแล้วให้เดินลงไปด้านล่างผ่านประตูแดงเข้าไป เดินลงไปด้านล่างแล้วเลี้ยวขวาแรกจะพบกับ Small Medal จากนั้นให้เดินลงไปด้านล่าง เดินไปทางขวาจะพบกับบันไดลง เราจะมาอยู่ที่ห้องกว้างมาก ให้เดินขึ้น 7 ช่องแล้วไปทางขวาจะพบกับบันได ขึ้นบันไดมาแล้วให้เดินไปตามทางจะได้ Terra Armor ให้เรากลับมาที่ห้องกว้างได้ เดินขึ้นด้านบนจะพบกับบันไดลง ให้เราลงบันไดไป เสร็จแล้วให้ไปทางซ้ายจะพบกับทางแยก ให้เราเดินขึ้นด้านบน เดินผ่านรูปปั้นหน้าปิศาจ ตาของมันจะสว่างวาบ ให้เดินไปตามทางจะพบกับกล่องสมบัติ 2 กล่อง 1 ในนั้นจะมี Blue Orb อยู่ ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้วกลับไปรับเพื่อนๆของเราได้

       

      จากเมืองที่เราให้เพื่อนไปสร้าง ล่องเรือขึ้นไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะพบกับวิหารอยู่ในแผ่นดินที่มีหิมะปกคลุม เมื่อเข้าไปแล้วให้เราเข้าจุดวาร์ปทางขวา เมื่อถึงจุดหมายปลายทางให้ออกจากวิหารได้ เดินไปตามทางจะพบกับเมือง Samanosa เข้าไปในเมืองจะพบกับบาทหลวงกำลังทำพิธีให้กับคนตาย สำรวจตัวเมืองให้ทั่วเพื่อเก็บของและหาข่าวสาร ข้ามสะพานทางซ้ายของเมืองจะพบกับปราสาท เราไม่สามารถเข้าทางประตูหน้าได้ ให้เข้าประตูทางขวาบนของปราสาท มันจะเป็นประตูห้องครัว ไปคุยกับพระราชา เขาจะจับเราขังคุก แต่โชคดีที่เรามีกุญแจคุก ลองคุยกับทหารที่ปิดทางอยู่ เขาจะละเมอถึงช่องทางหนี จากนั้นให้เราไปทางขวาล่างจะพบกับทางลง ลงมาแล้วจะพบกับพระราชานอนอยู่บนเตียงของห้องทางขวา ห้องทางซ้ายจะมีทางลับอยู่ที่ผนัง เดินไปตามทางเราจะออกมาอยู่ที่สุสาน

       

      ออกจากเมืองแล้วเดินไปทางขวาล่างจะพบกับ Cave of Ra ให้เราเข้าไปด้านใน เดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นด้านบน จากนั้นเดินไปทางซ้ายแล้วเดินลงด้านล่างจะพบกับบันได ที่ชั้นนี้จะมีกล่องสมบัติมากมาย สำรวจเสียให้พอ เก็บของหมดแล้วให้เรากลับมาที่จุดเริ่มต้น เดินลงมาด้านล่างจะพบกับหลุมให้เรากระโดดลงไป ลงไปแล้วเราจะพบกับกระจกแห่งรา Mirror of Ra ได้กระจกมาแล้วให้ออกจากถ้ำนี้ได้ กลับมาที่ Samanosa แล้วใช้ตะเกียงความมืดทำให้เป็นเวลากลางคืน เข้าปราสาททางเดิม เข้าปราสาทได้แล้วให้เดินไปทางขวาบนของปราสาทจะพบกับบันได ขึ้นไปถึงชั้นดาดฟ้าให้กระโดดลงมา เดินไปทางซ้ายจะเข้าสู่ห้องนอนของพระราชา ใช้ Mirror of Ra กับพระราชามันจะคืนร่างเดิม จัดการ Boss Troll ให้ได้ เอาชนะได้พระราชาพระองค์จริงจะคืนสู่บัลลังก์ รุ่งเช้าสำรวจกล่องสมบัติจะได้ Change Staff มา

       

      กลับไปที่ Noaniels แล้วเดินไปทางทิศตะวันตกเพื่อเข้าสู่ Hidden Village กดใช้ไม่เท้าแปลงร่างเป็น Hobbit จะสามารถซื้อของในหมู่บ้านเอล์ฟได้ จากเมืองนี้ลองไปดูเมืองที่สร้างดู น่าจะเห็นความแตกต่างมากแล้ว โดยจะมีร้านอาวุธใหญ่ขึ้น มีโรงละคร มีคุกด้วย นี่เกิดจากการทำงานอย่างหนักของพ่อค้าของเรา ลองเข้ามาในเมืองตอนกลางคืนดู ด้านล่างของคุกจะพบกับคนจับกลุ่มคุยกันอยู่ เดินขึ้นมาคุยกับยามหน้าที่พักของพ่อค้า จากนั้นออกมาด้านนอกเดินไปเดินมาให้เช้า พอเช้าเข้าไปในเมืองจะพบว่าพ่อค้าของเราถูกจับ เข้าไปคุยเขาจะบอกว่าด้านหลังบัลลังก์มีของซ่อนอยู่ เข้าไปในที่พักของพ่อค้าสำรวจตามที่เขาบอกจะพบกับ Yellow Orb

       

      เริ่มต้นที่ Aliahan ดูแผนที่แล้วให้เราล่องเรือไปทางที่เกาะทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ขึ้นเกาะแล้วจะเห็นจุดสีเขียวอยู่ เมื่อเข้าไปจะเป็นทุ่งหญ้า เดินไปทางขวา 15 ช่องแล้วเดินขึ้นด้านบนจะพบกับบ้าน คุยกับชายแก่ในบ้านเขาจะขอแลก Change Staff กับ Sailor's Bone ตอบตกลง ได้ของมาแล้วให้ออกมาข้างนอก กดใช้กระดูกที่ได้จะพบกับพิกัด เดินทางไปที่ Romaly ล่องเรือลงไปข้างล่างจะพบกับเรือผีสิง เข้าไปในเรือแล้วให้เดินไปด้านล่างจะพบกับ Mini Demon จัดการมันหรือไม่ก็แล้วแต่คุณ จากนั้นลงบันไดไป ลองคุยกับพวกผีและศพดูจะพบว่ามีคู่รัก Eric และ Olivia อยู่ ตอนที่เรือถูกพายุพัดล่ม ทำให้คนทั้ง 2 ไม่สามารถพบกันได้อีก ให้เดินลงมาด้านล่างสุดจะพบกับกล่องสมบัติ ได้ Lovely Memories มาแล้วให้เราออกจากเรือได้เลย

       

      ออกจากเรือแล้วให้เราไปเริ่มต้นที่ Noaniels ล่องเรือไปทางขวา ล่องเรือเข้าไปในแม่น้ำสายที่ 3 (สายที่ 1 และ 2 เข้าไม่ได้) เมื่อเข้ามาแล้วเรือของเราจะถูกผลักออกด้วยเสียงอันเศร้า ใช้ Lovely Memories แล้ว Eric และ Olivia จะอยู่ด้วยกันตลอดไป ล่องเรือไปข้างหน้าต่อจะพบกับวิหารที่อยู่ในเกาะเล็กๆ เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินไปด้านล่าง ห้องขังทางขวาสุดให้สำรวจที่เตียง (ข้างๆศพ) จะพบกับ Gaia Sword เมื่อได้ดาบนี้มาแล้วให้มาเริ่มต้นที่หมู่บ้าน Ashalam ล่องเรือไปทางทิศตะวันตกจะพบกับภูเขาไฟ ให้มายืนด้านบนภูเขาไฟแล้วใช้ Gaia Sword ภูเขาไฟจะระเบิดทำให้สามารถเดินลงไปด้านล่างได้ จากภูเขาไฟให้เดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับ Necrogond's Cave

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินไปทางซ้ายจะพบกับบันไดก็ให้ขึ้นไป เดินไปทางซ้ายจะพบกับกล่องสมบัติ จากนั้นกลับออกมาจากห้อง เข้าช่องทางขวา เดินลงไปด้านล่างจะพบกับ Thunder Sword เดินเข้าช่องด้านล่าง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับแยกซ้ายและด้านล่าง แยกซ้ายจะมี Blade Armor ให้เก็บ กลับมาเข้าแยกด้านล่างจะพบกับบันไดขึ้น ขึ้นบันไดแล้วเดินลงไปด้านล่าง เลี้ยวขวาที่ 2 แล้วเดินไปตามทางจะพบกับบันได เดินไปทางขวาแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ขึ้นบันไดที่อยู่ทางด้านบน เดินไปทางขวาแล้วเดินลงด้านล่างจะพบกับบันไดขึ้น ขึ้นบันไดแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง ข้ามสะพานแรกแล้วเข้าข่องทางขวาบน เดินลงด้านล่าง เดินไปทางขวาแล้วข้ามสะพาน เดินไปทางขวาแล้วเดินลงด้านล่าง เดินไปตามทางจะพบบันไดขึ้นอยู่ด้านบนสุด ขึ้นบันไดมาแล้วเราจะออกมานอกถ้ำแล้ว เข้าไปในวิหารทางขวา คุยกับผู้ชายด้านในเขาจะมอบ Silver Orb ให้แก่เรา

       

      ได้ลูกแก้วครบแล้วให้เดินทางไปที่ Noaniels ล่องเรือขึ้นไปด้านบนจะพบกับวิหาร เข้าไปแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปชั้นบน ใช้ลูกแก้วกับแท่น (ไม่ต้องเรียงสี) วางลูกแก้วจนครบแล้วนกอมตะ Ramia จะฟื้นคืนชีวิตขึ้นมา ออกมาด้านนอกแล้วขี่นกอมตะไปที่เมืองที่เพิ่งสร้าง เมืองนี้จะสมบูรณ์จนถึงขีดสุดแล้ว ไปคุยกับพ่อค้าเขาจะกลับไปที่ร้านเหล้าของ Ruida พร้อมที่จะผจญภัยไปกับเรา เดินทางไปที่ Kazave แล้วบินไปทางขวา เราจะพบปราสาทถูกล้อมรอบด้วยภูเขา เข้าไปใน Dragon Queen's Castle แล้วคุยกับผู้คน ไปคุยกับราชินีแล้วจะได้ Ball of Light มา

       

      เตรียมตัวพร้อมแล้วให้ไปบุก Baramos' Castle ได้เลย เดินขึ้นไปข้างบนจนเห็นประตูหน้า แต่ไม่ต้องเข้า ให้เดินชิดกำแพงไปทางขวาจะพบกับประตูเล็กๆจึงเข้าไป เดินไปตามทางจนพบกับบันไดลงและบันไดขึ้น ให้ขึ้นบันได เดินไปตามทางเราจะพบกับกล่องสมบัติ 3 กล่อง กล่องกลางคือ Wizard Ring กล่องด้านล่างคือ Misery Helmet และกล่องบนคือ Demon Axe จากนั้นกลับมาที่บันไดลง เดินไปตามทางเราจะพบกับราชาปิศาจ Baramos จัดการมันให้ได้ (ถ้าใช้ผู้กล้าจัดการกับ Baramos ตัวต่อตัวจะได้รางวัลพิเศษด้วย นั่นก็คือ Bastard Sword แต่ว่าก็หาซื้อดาบนี้ได้ในภายหลัง) เอาชนะ Baramos ได้เราจะวาร์ปกลับมาที่ Aliahan กลับไปหาพระราชาและขณะที่กำลังฉลองกัน ราชาปิศาจที่แท้จริงก็เปิดเผยตัวเองออกมา และการผจญภัยนี้ยังไม่จบแน่นอน

       

      เดินทางไปที่ Portoga แล้วคุยกับผู้หญิงที่นั่งอยู่ตรงท่าน้ำใกล้ๆกับทางเข้า เธอจะมอบ Sword of Seduction ให้กับเรา เดินทางไปที่ Gaia's Pit ที่อยู่ทางขวาของ Baramos' Castle ตอนนี้แผ่นดินไหวจะทำให้กำแพงถล่ม กระโดดลงไปที่ Dark World แล้วสำรวจให้ทั่ว จากนั้นให้เราขึ้นเรือออกจากที่นี่ จอดเรือไว้ทางขวาแล้วเดินเท้าต่อ เข้าไปใน Ludatorm แล้วหาข่าวสาร สำรวจหมู่บ้านทั่วแล้วเข้าไปในปราสาท ขึ้นไปชั้นบนแล้วออกไปที่ระเบียง คุยกับบาทหลวงทางซ้ายบนจะได้ Fairy Map กลับลงไปชั้นล่างแล้วเข้าไปในห้องครัว สำรวจผนังด้านล่างจะพบทางลับพาไปเก็บ Sun Stone

       

      ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปทางซ้ายบนสุดของแผนที่ เข้าไปในบ้านของ Garin แล้วลงบันไดที่อยู่ด้านบนสุด สำรวจหน้ากล่องจะพบ Silver Harp ตกอยู่หน้ากล่อง (หันหน้าออกจากกล่องตอนสำรวจนะ) ออกจากบ้านแล้วให้เราย้อนกลับมาเข้าถ้ำที่อยู่ด้านบนของ Ludatorm ภายในถ้ำจะมี Hero Shield และของอื่นๆให้เก็บ ออกจากถ้ำนี้แล้วไปเข้าถ้ำที่อยู่ทางซ้ายล่าง ภายในถ้ำจะมี Sword of Destruction และ Devil's Armor ให้เก็บ ออกจากถ้ำแล้วเดินลงไปข้างล่างต่อจะพบกับหมู่บ้าน Domdora

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วเดินไปที่มุมขวาล่าง เข้าไปในคอกม้าแล้วสำรวจหญ้าตรงกลางจะได้แร่ Orichalcum เข้าไปในโรงแรมคุยกับนักเต้น จากนั้นวาร์ปไปที่ Ashalam ในเวลากลางคืน ไปที่เวทีเต้นรำ ให้ไปที่ห้องด้านหลังคุยกับเจ้าของ เขาจะดีใจที่รู้ว่า Rena ปลอดภัยและมอบ Magic Bikini ให้แก่เรา สำหรับผู้หญิงมันเป็นเครื่องป้องกันที่ดีมากเลยทีเดียว ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินลงไปข้างล่าง พอสุดทางให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ (เดินติดของด้านล่างเอาไว้) พบวิหารอยู่ในโคลนพิษแล้วเข้าไปได้เลย ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเราจะพบกับตัวแทนของ Rubiss เธอจะมอบ Rain Staff ให้แก่เรา สำรวจดอกไม้ทางขวาบนจะได้ Silver Rosary มาอีก

       

      ออกจากวิหารแล้วเดินไปทางซ้าย เดินอ้อมขึ้นไปทางขวาบนจะพบกับเมือง Mercado หาข่าวสารและเก็บของให้หมด สำรวจทั่วแล้วให้เราเดินทางไปที่ Domdora ข้ามสะพานทางขวาแล้วเดินไปทางขวาบนจะพบกับหมู่บ้าน Rimuldar เข้าไปสำรวจให้ทั่วๆแล้วหาข่าวสาร เก็บของหมดหมู่บ้านแล้วกลับไปที่ Ludatorm ให้เราล่องเรือออกไปทางซ้าย จากนั้นให้เราล่องเรือไปทางขวาบนของแผนที่ เกาะทางขวาบนสุดนี้จะมีหมู่บ้าน Kol ตั้งอยู่ เข้าไปสำรวจและหาข่าวสาร Fairy Flute จะอยู่ด้านล่างของบ่อน้ำเหมือนเดิมนะ เข้าไปในบ้านด้านล่างแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ขาย Orichalcum แล้วให้เราบันทึกเกม ออกไปข้างนอกแล้วกลับเข้าไปใหม่ กลับไปคุยกับคนที่เราขาย Orichalcum แล้วจะมี King's Sword ออกมาให้เราซื้อ

       

      ออกจากหมู่บ้าน Kol แล้วให้เราเข้าไปใน Rubiss Tower ที่อยู่ทางซ้าย ด้านในจะมีของมากมายให้เราเก็บ พยายามสำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของเหล่านั้น ที่ชั้นบนสุดเราจะพบรูปปั้นของ Rubiss ใช้ Fairy Flute แล้วเธอจะฟื้นขึ้นมามอบ Sacred Talisman ให้แก่เรา ออกจากหอคอยแล้วล่องเรือลงไปที่วิหารที่อยู่ด้านล่างสุด (อยู่ด้านล่างหมู่บ้าน Kol) คุยกับนักบวชด้านในแล้วเขาจะรวม Sun Stone, Rain Staff และ Sacred Talisman เป็น Rainbow Drop ให้แก่เรา เดินทางไปที่ Rimuldar แล้วเดินไปทางซ้ายบน เดินถึงช่องแคบแล้วใหเราใช้ Rainbow Drop เราจะสามารถสร้างทางข้ามไปที่ Zoma's Castle ได้

       

      เข้าไปในปราสาทแล้วเดินไปตามทาง ก่อนถึงห้องบัลลังก์พวก Grand Titan จะออกมาสู้กับเรา จัดการพวกมันให้หมดแล้วเข้าไปในห้องบัลลังก์ สำรวจด้านหลังบัลลังก์จะพบกับทางลับ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดิไปจนพบกับทางเลื่อน ให้เราเดินไปที่อันซ้ายบน กดปุ่มขึ้นจะสามารถผ่านไปได้ตลอดทาง เดินไปทางซ้ายแล้วเดินลงไป พบกับทางแยกก็ให้เดินลงไปอีกจนถึงด้านล่างสุด เลี้ยวขวาแล้วเดินไปด้านบนจะพบกับบันไดลง ลงบันไดแล้วเดินขึ้นด้านบน เปิดประตูสีเทาแล้วเดินไปตามทาง เราจะได้ยินเสียงต่อสู้ ข้ามสะพานใหญ่ไปเราจะพบกับผู้กล้า Ortega กำลังสู้อยู่กับ King Hydra สุดท้ายผู้กล้าจะล้มลงและเสียชีวิต ก่อนตายได้สั่งเสียถึงลูกที่อยู่ที่ Aliahan ว่าขอโทษ (ซึ่งก็คือเรา) เดินไปทางซ้ายแล้วเลี้ยวขึ้นข้างบนสุด เดินถึงรูปปั้นให้เราเลี้ยวขวา เปิดประตูด้านล่างเข้าไปจะพบกับกล่องสมบัติ 6 กล่อง กล่องที่ 3 จากทางขวามี Sage Stone ที่ใช้ระหว่างต่อสู้ได้ (ให้ใครคนใดคนหนึ่งพกเอาไว้) เดินหน้าต่อจะพบกับ Zoma แล้ว เขาจะส่ง King Hydra ออกมาสู้กับเรา จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการ Barabros และ Barazomb ที่ออกมาป่วนแล้วเดินหน้าจนสุดทาง ใช้ Ball of Light กับ Zoma สักครั้งก่อน จากนั้นให้เราจัดการราชาปิศาจ Zoma ไปตามปกติ เอาชนะราชิปิศาจ Zoma ได้แล้วให้เรากลับไปที่ Ludatorm เข้าไปคุยกับพระราชาแล้วเกมนี้จะจบลง

       

      Bonus Dungeon

       

      Reset แล้วเข้าเล่นเกมใหม่อีกครั้ง จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Dragon Queen Castle ด้านบนสุดจะมีจุดที่แสงส่องกระจกสีเข้ามาในปราสาท เดินเข้าหาแสงเราจะเข้าสู่ Bonus Dungeon เข้าไปในถ้ำแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เลี้ยวขวาแล้วเดินหน้าต่อจนถึงแยก เก็บ Strength Seed แล้วเดินไปทางขวา เลี้ยวซ้ายแล้วเดินไปตามทางจะพบกับ Staff of Reflection ย้อนกลับไปทางขวาแล้วเลี้ยวขึ้นด้านบน เดินไปตามทางจะพบกับบันไดลง เดินลงมาด้านล่างแล้วเลี้ยวซ้าย เดินขึ้นด้านบนแล้วเลี้ยวซ้ายอีก ข้ามสะพานแล้วเดินไปทางซ้ายต่อ เดินขึ้นด้านบนแล้วเลี้ยวซ้าย เดินลงมานิดหน่อยจะพบกับสะพาน ข้ามสะพานแล้วเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับบันไดลง

       

      ลงบันไดแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆ เจอแยกก็ไม่ต้องเลี้ยว เดินมาถึงด้านล่างสุดให้เดินไปทางด้านขวา เดินขึ้นไปด้านบนเพื่อเข้าสู่ห้องใหญ่ที่มีไฟลุกท่วม เดินไปทางขวาจะพบกับ Gaia Sword เก็บแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วลงบันไดไป

       

      เดินไปทางขวาแล้วเลี้ยวขึ้นด้านบนสุดทางเราจะเห็นบันไดลง เมื่อลงไปเราจะเจอบาทหลวง ซึ่งเขาจะยังคงทำหน้าที่ของเขาอยู่ กลับไปที่จุดเริ่มต้นของชั้นนี้ เดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นด้านบน ไปทางซ้ายแล้วเดินลงด้านล่างสุดจะพบกับ Small Medal เดินขึ้นด้านบนพอถึงสุดทางแล้วเลี้ยวซ้ายจะพบบันไดลง

       

      ลงบันไดแล้วจะพบกับจุดฟื้นฟูพลัง ถ้าพลังเหลือน้อยให้ไปฟื้นฟูที่จุดฟื้นฟูพลัง จากนั้นเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางจนถึงด้านบนสุด ทางขวาจะมี Small Medal ทางซ้ายจะมี Sorrow Shield เดินย้อนกลับมาแล้วเดินกลับมาแล้วไปทางซ้าย เดินลงไปข้างล่างจะพบกับบันไดลง ลงบันไดแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ขึ้นบันไดใหญ่ไปจะเจอกับบันไดขึ้น เดินขึ้นด้านบนแล้วออกจากคุกไป ทางซ้ายจะมีบันไดขึ้นอยู่ แต่ให้สำรวจตรงเท้าของโครงกระดูกจะได้หนังสือ Hero Guide ในไหจะมี Small Medal อยู่ ให้เราขึ้นบันไดทางซ้ายบน

       

      เราจะมาอยู่ที่ลานประลอง จัดการศัตรูที่รออยู่แล้วเดินไปตามทางจะมาอยู่ที่ห้องโถง คุยกับพระราชาก่อน จากนั้นมาคุยกับนักกวีทางด้านขวา กระโดดลงจากปราสาทนี้ทางด้านซ้าย กลับไปที่ Tedanki ในเวลากลางวัน ไปที่โบสถ์ สำรวจหน้าไม้กางเขนจะได้ Beast Claw กลับไปที่ Zenethia แล้วคุยกับนักกวี กลับไปที่  Mercado เข้าไปในสวนที่อยู่กลางเมือง สำรวจดอกไม้ทางขวาบนจะได้ Dark Outfit กลับไปที่ Zenethia แล้วคุยกับนักกวี กลับไปที่ Aliahan แล้วเดินทางไปที่ Luzami (อยู่ที่เกาะทางขวาล่าง) ด้านบนของบ้านทางขวาล่างจะมีกล้องดูดาวอยู่ สำรวจทางขวาของกล้องจะได้ Sage Stone กลับไปที่ Zenethia แล้วไปคุยกับนักกวีก่อน

       

      จากนั้นออกจากปราสาททางด้านล่าง สำรวจที่ไหจะมี Flee Ring และ Small Medal คุยกับชายชราตอบตกลง สำรวจไหใบใหญ่เราจะดื่มน้ำที่อยู่ในไห ออกจากที่นี่ทางประตูด้านล่าง ปีนบันไดทางซ้าย เข้าประตูทางซ้ายจะพบ Small Medal กับ Ruby Ring ออกจากห้องนี้แล้วไปเข้าประตูทางขวาบ้าง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วขึ้นบันไดไป เดินไปทางซ้ายข้ามเชือกมาทางด้านล่างแล้วออกประตูไป เดินไปทางด้านขวาแล้วปีนบันไดขึ้นไปแล้วเข้าประตูด้านบน เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Small Medal เดินขึ้นด้านบนผ่านบันไดเล็กๆไป เดินไปทางซ้ายแล้วเดินลงด้านล่าง เดินขึ้นบันไดตรงกลาง ด้านบนสุดจะได้ Lucky Shoes เดินลงมาทางซ้ายล่างสุด ออกมาแล้วให้เดินไปทางขวาจะได้ Wrecking Flail เดินกลับมาแล้วเข้าช่องทางซ้ายจะพบกับบันไดไปชั้นต่อไป ขึ้นบันไดที่อยู่กลางห้องแล้วเดินไปขึ้นด้านบนจะพบกับ God Dragon เมื่อตอบตกลงการต่อสู้จะเริ่มขึ้น

       

      เมื่อเอาชนะได้แล้วเราจะได้เลือกพร 1 ข้อจาก 3 ข้อ ข้อแรกก็คือต้องการเล่นเกมทอยเก๋าที่ใหม่ ซึ่งจะอยู่ที่ Zipangu ข้อสองก็คือชุบชีวิตให้กับ Ortega พ่อของเรา ถ้าขอข้อนี้ให้กลับไปที่ Aliahan เข้าไปในบ้านจะพบกับแม่ของเราที่มีความสุข แต่ Ortega ไม่ยอมร่วมผจญภัยไปกับเรา ข้อที่สามคือเปลี่ยนบุคลิกภาพของเรา โดยถ้าเป็นผู้ชายจะได้ Lewd ส่วนผู้หญิงจะได้ Sexy เราจะเลือกได้เพียงข้อเดียวแล้ว God Dragon จะส่งเรากลับไปที่ Dragon Queen Castle ถ้าอยากเลือกอีก 2 ข้อเราจะต้องขึ้นไปสู้ใหม่ โดยจำไว้ว่าครั้งแรกเราจะต้องเอาชนะได้ภายใน 35 รอบ ครั้งที่ 2 ภายใน 25 รอบ และครั้งที่ 3 เอาชนะได้ภายใน 15 รอบ ถ้าขอพรครบทั้ง 3 ข้อแล้ว ก็ให้จบเกมตามปกติได้เลย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×