Dragon Quest II (Android) - Dragon Quest II (Android) นิยาย Dragon Quest II (Android) : Dek-D.com - Writer

    Dragon Quest II (Android)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    270

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    270

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 ก.พ. 58 / 21:07 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dragon Quest II (Android)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      เราจะเริ่มต้นที่ Midenhall Castle ลงไปชั้นล่างแล้วตั้งชื่อเจ้าชายแห่ง Cannock กับชื่อเจ้าหญิงแห่ง Moonbrooke เก็บ Copper Sword ในกล่องแล้วคุยกับผู้คน หาข่าวสารแล้วออกจากเมือง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน Leftwynn หาข่าวสารที่หมู่บ้านนี้ เข้าไปในร้านทางซ้ายบนแล้วขึ้นไปชั้นบน สำรวจตู้จะได้ Lottery Ticket ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Cannock Castle แล้วหาข่าวสารด้วยการคุยกับผู้คน คุยกับพระราชาจะทราบว่าเจ้าชายเดินทางไปที่ Spring of Bravery ออกจากเมืองแล้วเดินไปทางขวาจะพบ Spring of Bravery อยู่สุดทางเลย

       

      เดินสำรวจแล้วเก็บอขงให้หมด ที่นี่จะมีทหารอยู่คนหนึ่ง คุยกับเขาแล้วไปคุยกับชายชราที่อยู่ด้านในสุด ชายชราจะบอกว่าเจ้าหชายเดินทางไปที่ Midenhall Castle กลับมาที่นี่แล้วเข้าไปคุยกับพระราชา เราจะทราบว่าเจ้าชายเดินทางไปที่ Leftwynn เดินทางไปที่หมู่บ้านนี้แล้วจะพบเจ้าชายแห่ง Cannock อยู่ที่โรงแรม คุยกับเขาแล้วจะได้มาร่วมทาง เก็บค่าประสบการณ์และเงินได้มากพอดูแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายของ Cannock Castle จะพบ Lake Cave อยู่เกือบสุดทาง เข้าไปด้านในแล้วสำรวจให้ทั่ว สิ่งที่เราจะต้องหาให้พบคือ Silver Key ออกจากถ้ำนี้แล้วเดินย้อนกลับมาทางขวา เราจะพบกับด่านที่สามารถพาเราไปอีกฟากหนึ่งได้

       

      เดินทะลุออกไปอีกด้านแล้วเดินลงไปข้างล่างต่อ เข้าไปในหมู่บ้าน Hamlin แล้วหาข่าวสาร ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้ายล่าง เข้าไปในซาก Moonbrooke Castle แล้วสำรวจ คุยกับพวกวิญญาณเพื่อหาข้อมูล เดินชิดผนังทาซ้ายลงไปข้างล่างจะสามารถลงไปชั้นใต้ดินได้ คุยกับคนที่ยังรอดชีวิตแล้วออกจากซากเมืองนี้ เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนพบกับบ่อโคลนพิษ สำรวจแล้วจะได้ Mirror of Ra มา กลับไปที่ Hamlin แล้วใช้ Mirror of Ra กับเจ้าหมา เราจะได้องค์หญิงจาก Moonbrooke ร่วมเดินทาง

       

      ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวาบน ข้ามสะพานแล้วเดินเลียบชายหาดลงไปข้างล่างเรื่อยๆ พบ Tower of Wind แล้วให้เราเข้าไปข้างใน ขึ้นไปชั้นบนสุดจะพบ Wizards Ring เก็บแล้วให้เราย้อนกลับลงมา ค้นหา Cloak of Wind พบแล้วให้เราออกจากหอคอยแห่งนี้ เดินทางไปที่ Moonbrooke Castle แล้วคุยกับวิญญาณพระราชา (ตรงบัลลังก์) เขาจะขึ้นสวรรค์อย่างสงบ ออกจากซากเมืองแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปในด่านแล้วข้ามไปอีกฝั่ง เดินไปตามทางจนถึงทางซ้ายบนสุด เข้าไปใน Dragon's Horn แล้วขึ้นไปชั้นบนสุด สวมใส่ Cloak of Wind แล้วกระโดดออกจากหอคยอทางด้านบน

       

      กระโดดข้ามฝั่งแล้วเดินไปทางขวาบน เข้าไปในหมู่บ้าน Lianport พักผ่อนแล้วบันทึกเกมให้เรียบร้อย หาข่าวสารจากผู้คนแล้วเดินไปทางซ้ายบน จัดการพวก Gremlin แล้วผู้หญิงจะพาเราไปหาปู่ เขาจะให้เรือเรามาใช้ลำหนึ่ง ล่องเรือไปทางขวาแล้วเปิดประตูด้านล่าง เข้าไปคุยกับผู้ชายด้านในแล้วกลับมาที่เรือ ล่องเรือขึ้นไปข้างบนแล้วล่องเรือไปตามทาง ออกไปข้างนอกแล้วล่องเรือไปทางขวา พบแผ่นดินแล้วให้เราล่องเรือลงไปข้างล่าง ล่องเรือเกาะแผ่นดินไปเรื่อยๆจะวกขึ้นไปถึง Tantegel Castle ได้

       

      หาข่าวสารภายในเมืองนี้แล้วกลับไปที่ Lianport ล่องเรือขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับจุดที่น้ำทะเลแปลกๆ สำรวจแล้วจะได้ Ship's Treasure มา กลับไปที่ Lianport แล้วคุยกับชายชราเพื่อให้เขาหลีกทาง เปิดประตูทางขวาแล้วเข้าไปคุยกับผู้ชาย มอบ Ship's Treasure แล้วจะได้ Echoing Flute เป็นการแลกเปลี่ยน เปิดแผนที่แล้วให้เราล่องเรือเข้าหา Tantegel Castle ทางด้านล่าง คราวนี้ให้เราเข้าไปใน Charlock Castle ที่อยู่ทางด้านล่างแทน เข้าไปข้างในแล้วลงไปชั้นใต้ดิน สิ่งที่เราต้องหาก็คือ Sword of Erdrick นะ (เป็นดาบในตำนาน แต่ไม่ใช่ดาบดีเด่อะไรในภาค 2)

       

      กลับไปที่ Lianport แล้วล่องเรือขึ้นไปข้างบนจนถึงจุดที่พบ Ship's Treasure ล่องเรือไปทางซ้ายเรื่อยๆจนพบกับเกาะเล็กๆ 2 เกาะ ล่องเรือขึ้นไปข้างบนจะพบกับหมู่บ้าน Zahan คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร คุยกับน้องหมาแล้วมันจะวิ่งไปที่หนึ่ง ตามไปแล้วสำรวจตรงหน้าของน้องหมา (หันหน้าออกจากน้องหมาเน้อ) เราจะได้ Golden Key มาง่ายๆเลย ล่องเรือไปทางซ้ายต่อจะพบกับหมู่บ้าน Wellgarth เปิดประตูแล้วลงบันไดไปข้างล่าง หาข้อมูลข่าวสารแล้วไปคุยกับพ่อค้าทางซ้ายสุด จะมีตัวเลือกหนึ่งว่างเปล่า เลือกตัวเลือกนี้แล้วจ่ายเงิน 2,000 เหรียญ เราจะได้ Jailor's Key มาใช้ เข้าไปในคุกของหมู่บ้านนี้ เปิดห้องขังทางขวาแล้วสำรวจผนังทางขวา เราจะพบผู้ชายซ่อนอยู่ในซอก คุยกับเขาแล้วจะได้ Watergate Key มา

       

      เดินทางไปที่ Midenhall Castle แล้วเปิดประตูเข้าไปเก็บ Medical Herb, Acorn of Life, เงิน, Strength Seed, Magic Acorn และ Token of Erdrick เปิดประตูเข้าไปในคุกแล้วบันทึกเกม ใช้ Stepguard แล้วเข้าไปคุยกับนักโทษ จัดการ Mace Master (เก่งมากเหมือนกันเน้อ) แล้วจะได้ Staff of Thunder มาใช้ เดินทางไปที่ Cannock Castle แล้วเปิดประตูเข้าไปเก็บ Shield of Erdrick เดินทางไปที่ Tantegel Castle แล้วเข้าในเมือง เปิดประตูสีทองเข้าคุยกับผู้หญิงด้านใน จากนั้นให้เราเดินทางไปในวิหารทางขวาล่างของเมืองนี้ คุยกับผู้ชายด้านในแล้วเราจะได้ Helmet of Erdrick มาใช้ แต่ว่าเราจะต้องมี Erdrick's Token ด้วยนะ

       

      กลับไปที่เรือแล้วล่องเรือลงไปข้างล่างเรื่อยๆ พบเกาะขนาดใหญ่ที่มีหอคอยอยู่บนเกาะ เข้าไปในหอคอยแล้วเดินสำรวจให้ทั่ว พบชายชราแล้วให้เราตามเขาไปเรื่อยๆ สุดท้ายเขาจะหยุดตรงกล่องใบหนึ่ง คุยกับชายชราแล้วเข้าไปสำรวจกล่อง จัดการพวก Gremlin หมดแล้วเราจะได้ Star Crest เป็นรางวัล เดินทางไปที่ Hamlin แล้วเปิดประตูเข้าไป เดินหน้าผ่านคุกไปจะพบกับชายชรา คุยกับเขาแล้วให้เรากลับมาที่คุก เปิดประตูเข้าไปจัดการ Ozwarg ให้หมด จัดการพวกมันแล้วสำรวจมุมขวาบนจะพบ Water Crest

       

      เดินทางไป Dragon Horn Tower เข้าไปในหอคอยฝั่งบน ขึ้นไปชั้น 3 แล้วสำรวจพื้นทางด้านบน (ทางขวาของบันได) หา Dew's Yarn พบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Zahan ใช้ Stepguard แล้วเดินผ่านพื้นสายฟ้าเข้าไป เปิดห้องทางซ้ายจะพบ Magic Loom ห้องทางขวาจะพบ Wizard's Ring กลับมาที่เรือแล้วล่องขึ้นไปบนเกาะขนาดใหญ่ด้านบน ล่องเรือเข้าไปทางฝั่งซ้ายแล้วเข้าไปใน Osterfair Castle กล่องด้านหลังร้านขายอาวุธคือ Armor of Gaia กับ Magic Knife นะ คุยกับพระราชาแล้วเอาชนะ Sabre Lion ให้ได้ ของรางวัลก็คือ Moon Crest นั่นเอง

       

      เปิดแผนที่แล้วให้เราล่องเรือไปที่เกาะชนาดใหญ่ทางซ้ายล่างของแผนที่ จอดเรือไว้ใกล้ๆกับหมู่บ้าน จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบนสุดของเกาะ เข้าไปในวิหารแล้วเข้าไปใน Warp Point ตรงกลาง ออกไปสำรวจต้นไม้ทางขวาจะพบ Sun Crest ใช้ Warp Point ตรงกลางกลับมาแล้วกลับไปที่หมู่บ้าน เข้าไปใน Beran แล้วห้ามนอนพักผ่อนที่โรงแรมเด็ดขาดเน้อ หาข่าวสารจากผู้คนในหมู่บ้านแล้วออกจากหมู่บ้านได้เลย (ถ้าเผลอนอนพักผ่อน ให้เราเดินทางไปเกาะเล็กๆทางซ้ายของ Zahan เก็บ Leaf of World Tree แล้วนำกลับไปรักษาองค์ชายที่ป่วย) ล่องเรือไปอยู่ด้านบนสุดของเกาะ (ของหมู่บ้าน Beran) ล่องเรือไปทางขวาแล้วเข้าไปในร่องน้ำ จอดเรือไว้ด้านบนสุดแล้วเดินเท้าต่อจนถึงหมู่บ้าน Tuhn

       

      เข้าไปข้างในแล้วคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เปิดประตูทองเข้าไปแล้วลงไปชั้นใต้ดิน คุยกับชายชราแล้วเขาจะขอ Dew's Yarn และ Magic Loom จากเราไป เขาจะบอกให้เรามารับของไปในภายหลัง หาข่าวสารที่หมู่บ้านนี้แล้วเดินไปทางขวาบน เราจะพบคนยืนอยู่ตรงพื้นหญ้าด้านบน เดินไปหาเขาแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปในอาคารแล้วใช้ Watergate Key กับสวิทซ์ พอน้ำไหลออกเราจะสามารถล่องเรือมาที่หมู่บ้านนี้ได้แล้ว กลับไปที่เรือแล้วให้เราบันทึกเกม (กับพระราชานะ) ล่องเรือไปอยู่ด้านล่างของ Tuhn แล้วล่องขึ้นไปข้างบน กลับไปคุยกับชายชราแล้วเราจะได้ Water Flying Clothes มาใช้ (ถ้าไม่ได้ให้เราปิดแล้วเปิดเกมใหม่)

       

      ออกจากหมู่บ้าน Tuhn แล้วเข้าไปใน Full Moon Tower ที่อยู่ข้างล่าง ที่ชั้นบนสุดเราจะพบ Wizard's Ring เก็บแหวนแล้วให้เราเดินหา Moon Fragment ซึ่งก็ไม่ยากแล้วละนะ ออกจากหอคอยแล้วเดินทางไปที่ Osterfair Castle ล่องเรือจากเกาะนี้ไปทางซ้ายล่างจะพบกับ Sea Cave ใช้ Moon Fragment แล้วหินโสโครกจะหายไป เข้าไปด้านในแล้วจะพบลาวาอยู่เต็มไปหมด เราจะต้องใช้ Stepguard เป็นระยะๆ เดินสำรวจแล้วเก็บของให้หมด (บางกล่องเป็นกล่องพิษ) ด้านในสุดเราจะพบกับพวก Evil Clown จัดการให้หมดแล้วเข้าไปเก็บ Eye of Malroth

       

      กลับไปที่ Beran แล้วให้เดินมาที่กลางเมือง เข้าประตูหลังนักบวชแล้วเข้าไปในจุดวาร์ป ขึ้นบันไดไปชั้นบนจะพบกับชายแก่ กลับลงมาชั้นที่มีจุดวาร์ป จากจุดวาร์ปให้เดินลงมาจะสามารถออกจากวิหารแห่งนี้ได้ ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปทางซ้าย พบกับบ่อโคลนพิษแล้วไปยืนตรงกลาง หันหน้าชนกับภูเขาด้านบนแล้วกดใช้ Eye of Malroth เราจะพบกับทางเข้า Rhone Cave ลงบันไดที่อยู่ทางขวา (เห็นจากทางเข้าเลย) แล้วสำรวจกล่องจะพบ Life Crest ออกไปข้างนอกแล้วกลับไปที่ Midenhall Castle ล่องเรือลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบกับ Spirit Shrine เข้าไปข้างในแล้วลงไปชั้นล่างสุด เราจะได้ Charm of Rubiss มา ได้เครื่องรางมาแล้วให้เตรียมตัวให้พร้อมแล้วบุกไปที่ Rhone Cave อีกรอบ

       

      เข้ามาแล้วให้ขึ้นบันไดทางขวาบน จากนั้นเดินไปทางซ้ายจะพบกับ 4 แยก ให้เดินไปแยกที่ 3 เดินขึ้นอีก 3 ครั้งจะเจอกับบันไดก็ให้ขึ้นบันไดไป (ใช้บันไดนี้เป็นจุดเริ่มต้น) จากบันไดให้ไปทางซ้ายจะพบกับบันได และที่ชั้นบนสุดจะได้ Mysterious Hat ให้องค์ชายเป็นคนใส่ กลับมาเริ่มต้นใหม่ที่บันได เดินไปทางขวาสุดจะเจอกับบันได เมื่อขึ้นบันไดจนถึงชั้นบนสุดแล้วจะพบกับ Armor of Erdrick ให้กลับมาที่จุดเริ่มต้น เดินขึ้นด้านบนจนสุด เมื่อสุดทางจะพบกับทางแยกซ้ายและขวา ให้ไปทางซ้ายก่อน สุดดทางจะพบกับกล่องสมบัติ 2 กล่อง เก็บของแล้วให้ไปทางขวาบ้าง ขึ้นบันไดมาจนเจอกับห้องใหญ่ๆ ที่ห้องนี้เราสามารถตกลงไปข้างล่างได้ ให้เราตกลงไปชั้นล่าง เดินไปที่มุมซ้ายล่าง ที่มุมให้เดินขึ้น 1 ครั้งและไปทางขวาอีก 1 ครั้งจะตกลงไปข้างล่างอีกและจะเจอกับ Thunder Sword ให้เราใช้คาถาออกจากถ้ำแห่งนี้แล้วกลับเข้ามาใหม่ เดินย้อนกลับไปจนถึงจุดที่เราตกลงไปข้างล่าง

       

      จากบันไดให้เดินลง 2 ช่อง ทางซ้าย 2 ช่อง เดินลง 4 ช่อง ทางขวา 3 ช่องและขึ้นบันไดไป ให้เข้าช่องทางขวา เข้าช่องทางซ้ายบน เข้าช่องทางขวาบน เข้าช่องทางขวาบนต่อ (ระวังตกนะ) จากนั้นเข้าช่องด้านบนและเดินไปจนกระทั่งเจอกับทางแยก 2 ทาง ให้ไปทางซ้ายและเดินขึ้นด้านบนจะเจอกับทางแยกอีกก็ให้ไปทางขวา และเดินไปจนกระทั่งเจอกับบันไดซึ่งจะพาเราออกมาด้านนอกแล้ว เมื่อออกมาด้านนอกให้เดินขึ้นด้านบน ข้ามสะพานไปจะเจอกับวิหารให้เข้าไปด้านใน นักบวชด้านในจะฟื้นฟูพลังให้กับเรา ถ้าไม่มีอะไรติดค้างในใจแล้วก็ให้บันทึกข้อมูลแล้วลุยไปข้างหน้าได้เลย

       

      จากวิหารเดินไปทางซ้ายจะพบกับ Hargon's Castle เมื่อเข้ามาจะพบว่าทุกสิ่งทุกอย่างภายในนี้จะเหมือนกับ Midenhall Castle ให้เราใช้ Charm of Rubiss ทุกสิ่งจะกลับคืนสู่ความจริง จากทางเข้าให้เดินไปจนถึงห้องบัลลังก์ ไปอยู่ด้านหลังบัลลังก์ช่องที่ 2 ของทางซ้ายสุด สำรวจที่กำแพงจะสามารถเข้าไปได้ ทางซ้ายและทางขวาเป็นของต้องสาป เข้ามาที่กลางห้องมายืนตรงกลางของไม้กางเขน ใข้ Eye of Malroth จะเข้าสู่ชั้นที่ 2 ได้ จากนั้นให้มาขึ้นบันไดที่อยู่กลางห้อง ต่อจากนี้แต่ละชั้นก็จะมีปิศาจระดับหัวหน้าโผล่ออกมาด้วย ให้พยายามเติมเลือดไว้ ที่ชั้นบนสุดเราจะเจอกับราชาปิศาจ Hargon จัดการกับ Hargon ได้แล้วเราจะต้องสู้กับเทพมาร Malroth ที่ Hargon เรียกมาก่อนตาย จัดการเทพมาร Malroth ได้แล้วเทพ Rubiss จะช่วยเราออกมาจากปราสาทที่กำลังถล่ม กลับไปที่วิหารเพื่อกลับไปที่ Beran มุ่งหน้าสู่ Midenhall Castle ภารกิจกอบกู้โลกขององค์ชายและองค์หญิงน้อยๆนี้จะจบลงอย่างสมบูรณ์

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×