Chou-Mahou Tairiku Wozz (SNES) - Chou-Mahou Tairiku Wozz (SNES) นิยาย Chou-Mahou Tairiku Wozz (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Chou-Mahou Tairiku Wozz (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    694

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    27

    ผู้เข้าชมรวม


    694

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  5 พ.ย. 57 / 20:03 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Chou-Mahou Tairiku Wozz (SNES)

       

      The Magical Land of Wozz

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Magic Land Continent

       

      เราจะเริ่มที่ Journey Town นะ ให้เราเลือกผู้นำ 1 ใน 3 นะ มีเด็กผู้หญิงชื่อ Reona เด็กผู้ชายผมทองชื่อ Shot และเด็กชาวจีนชื่อ Chun เลือกได้แล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน (สำรวจตู้โทรศัพท์สีเขียวก่อนออกจากหมู่บ้านด้วยเน้อ) เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Dryun Village ที่นี่จะมีแค่ร้านค้ากับโรงแรมเท่านั้น เข้าไปในโรงแรมแล้วเข้าไปในห้องทางขวา คุยกับคนด้านในแล้วจะทราบว่าเด็กป่วยเป็นโรค Fear Rain คุยกับผู้หญิงทางขวาเราจะนอนพักฟรี ออกจากหมู่บ้านแล้ว Shot จะออกจากกลุ่ม (ผมเลือกตัวเอกเป็น Reona นะเออ) เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปใน Spring Cave เดินหน้าไปตามทางแล้ว Chun จะกลัวจนไม่กล้าเดินต่อ เดินหน้าไปตามทางจนถึงน้ำตก ที่นี่เราจะพบกับ Save Point ด้วย สำรวจหน้าน้ำตกแล้วจะพบกับ Balamo แต่โชคดีที่ Shot กับ Chun กลับมาร่วมทีมทัน จัดการ Balamo ได้แล้วให้เรากลับไปที่ Dryun Village เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับพ่อ (ยืนทางซ้ายของเตียง) จบภารกิจนี้แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Journey Town

       

      เข้าไปในบ้านหลังใหญ่ด้านบนสุดแล้วคุยกับ Sullivan ได้เขาร่วมเดินทางแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วเข้าไปใน Romwan Forest (อยู่เลย Spring Cave ไปอีก) เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินตรงขึ้นไป ออกจากฉากทางด้านบน บน ขวาแล้วจะพบ Save Point เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากฉากทางด้านบน ที่นี่เราจะพบกับ Sacred Tree หรือ Mahrod เอาชนะเขาแล้ว Shot จะเรียนรู้คาถา Power Shot ออกจากป่าแห่งนี้แล้วเข้าไปใน Jik Village ที่อยู่ด้านบน

       

      สำรวจหมู่บ้านนี้จนทั่วแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน (ที่หมู่บ้านนี้จะมีโรงงานที่ Reona ใช้สร้างสิ่งของได้) เดินไปทางซ้ายของแม่น้ำเราจะพบกับ Madisto's House เข้าไปคุยกับ Madisto แล้วเขาจะมอบ ID Card ที่ใช้เข้าไปใน Big Labatory Site ได้ และยังทำให้ Chun ใช้คาถา Media ได้ด้วย ออกจากบ้านของเขาแล้วย้อนกลับไปที่ Jik Village เดินไปทางขวาบนจะพบกับ Big Labatory Site เข้าไปในอาคารแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบใครคนหนึ่งเดินผ่านไป ให้เราตามเขาไปเรื่อยๆจนกระทั่งพบสวิทซ์ 6 อัน ให้เราสำรวจสวิทซ์ 4, 3, 1, 5, 4 และ 4 จะสามารถเข้าประตูทางซ้ายได้ จัดการ Mawshit กับลูกน้องทั้ง 4 แล้วเราจะได้ Zaurus DNA ที่ต้องการ เข้าประตูทางซ้ายแล้วให้เรากลับไปหา Madisto คุยกับเขาแล้ว Chun จะเรียนรู้คาถา Sleep กับ Silence ได้ Madisto ร่วมทางแล้วให้เราเดินทางไปที่ Northern Town ได้เลย

       

      ออกจากบ้านของ Madisto แล้วเดินไปทางขวาบน เข้าไปใน Northern Town แล้วสำรวจให้ทั่ว เราจะพบ Gelmet ซ่อนอยู่ในไหด้านหลังร้านขายอาวุธ ด้านหลังโรงงานจะมี Silvera Brooch ซ่อนอยู่ด้วย สำรวจตู้โทรศัพท์สีเขียวแล้วเดินทางไปที่ Journey Town ซื้อ Oak Bow มา 5 คัน กลับมาที่ Northern Town แล้วเข้าไปในโรงงาน สำรวจเครื่องจักรแล้วเลือกตัวเลือกที่ 1 ถ้ามี Oak Bow มา 5 คัน Gelmet 1 อัน Potion 5 อัน เราจะสามารถสร้าง Pepper Robo ได้ (ดูลายชื่อที่ขึ้นสีขาวให้ดีๆนะ) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางซ้าย (ผ่านด้านบนภูเขา) เราจะพบกับ Fire Forest เข้าไปด้านในแล้วเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ คุยกับ Fiyan แล้วเขาจะทำให้ Chun ใช้คาถา Burn ได้

      ออกจากป่าแล้วกลับมาที่ Northern Town เดินไปทางขวาบนจะพบกับ Magic Cave เข้าไปข้างในแล้วเดินไปตามทาง Madisto จะช่วยเอาม่านพลังออกให้กับเรา เดินหน้าต่อจนถึงจุดที่มีน้ำสีเขียว หยุดยืนคุยกันแล้วให้เราออกค้นหา Ion Stone (อยู่ด้านล่างสุด) Crennain Jar (อยู่ตรงกลาง) Antidote Potato (อยู่ด้านบนสุด) หาทั้ง 3 อย่างเจอแล้วให้เรากลับไปที่ Northern Town เข้าไปในโรงงานแล้วสร้าง Water Purifier ออกมา สร้างน้ำออกมาแล้วให้เรากลับไปที่ Magic Cave เดินย้อนกลับไปจนถึงทางแยกทั้ง 3 (ที่ไปเก็บของ) เลือกบันไดลงอันขวาบนสุด จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทาง จัดการ Zanzorie ที่ขวางทางแล้วเดินหน้าต่อ ตรงสุดทางเราจะพบกับปลาวาฬ เมื่อเรามี Water Purifier เราจะย้อนกลับไปที่ Northern Town ทันที ออกจากเมืองแล้วเดินทางไปที่ Spirit Forest ได้เลย (อยู่ด้านบนสุด)

       

      Elemen Continent

       

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางขวาของ Save Point เข้าไปในบ้านแล้วกดสวิทซ์ด้านบน ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเข้าไปคุยกับ Aeolis เธอจะทำให้ Chun ใช้คาถา Wind ได้ ออกจากบ้านของ Aeolis แล้วให้เราออกจากป่าทางซ้ายบน เดินลงไปข้างล่างจะพบกับ Fairun Town ตอนนี้เราสามารถสร้าง Tank ออกมาได้แล้ว ดูส่วนประกอบแล้วใช้โทรศัพท์สีเขียวตระเวนไปซื้อของตามเมืองต่างๆ (Wood Tank = Steel Bow 5, Bracelet 5, Potion 5) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน

       

      ถ้าสร้างรถถังออกมาให้เราขับไปทางซ้ายได้เลย เข้าไปในบ้านแม่เฒ่าหมอดู Baba แล้วคุยกับเธอ 2 ครั้ง เราจะได้ Ceramic พาเข้าไปในห้องใต้ดิน เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องกว้าง สำรวจผนังทางซ้ายบนเราจะสามารถเดินผ่านเข้าไปได้ ทางซ้ายบนสุดเราจะพบกับกล่องที่มีสูตรการสร้าง Antitank Gun อยู่ เก็บ Fairstick ในห้องทางขวาบนแล้ว Ceramic จะลองพาออกจากที่นี่ แต่ว่าไร้ผล เราจะต้องออกสำรวจแผ่นหินที่ติดอยู่ตรงผนัง สำรวจแผ่นหินทางซ้ายบน (ใกล้ๆกับทางลับ) สำรวจแผ่นหินในห้องลับทางขวา (เดินผ่านด้านล่างของตู้หนังสือ) สำรวจแผ่นหินทางขวาล่างสุด กลับไปหา Baba แล้วออกจากบ้าน

       

      ขับรถกลับไปที่ Fairun Town ก่อน จากนั้นให้เราขับรถไปทางซ้ายบน ทางขวาบนสุดทางเราจะพบต้นไม้ขึ้นคู่กัน ตรงจุดนี้เป็นทางเข้า Mystery Square เข้าไปข้างในแล้วไปยืนตรง Warp Point เดินทางไปที่ Fairy Castle เข้าไปในปราสาทแล้วลงบันไดทางซ้ายหรือขวา ลงบันไดทางขวาล่างแล้วเข้าไปคุยกับ Bombariyone เธอจะสอน Chun ใช้คาถา Bomb ให้เราขึ้นบันไดไปจนถึงห้องบัลลังก์ คุยกับ Queen และ Eliza แล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านใน เก็บของในกล่องแล้วออกไปข้างนอกได้ ด้านนอกเราจะพบกับ Baba คุยกับเธอแล้วให้เราขับรถไปที่บ้านของ Baba ขับรถไปทางซ้ายต่อจนถึง Chilled Village

       

      เข้าไปหาข่าวสารและซื้อข้าวของให้พร้อม ออกจากหมู่บ้านแล้วขับรถขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Cold Tower แล้วลงบันไดตรงกลางด้านล่างสุด เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราเข้าประตูทางขวาบน ที่ชั้น 2 เราจะเดินหน้าสับสวิทซ์ไปเรื่อยๆ เข้าประตูทางขวาบนแล้วเราจะขึ้นลิฟต์ไปชั้น 3 เอาชนะ Ice Devil แล้วเราจะช่วย Sullivan ได้ กลับไปที่ Fairy Castle แล้วขึ้นไปห้องบัลลังก์ เราจะพบ Eliza กำลังสู้กับ Miarf อยู่ ช่วยเธอสู้และจัดการ Miarf ให้ได้ จัดการได้แล้วเราจะได้ Eliza ร่วมเดินทาง ออกจากที่นี่แล้วย้อนกลับไปที่ Chilled Village

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วเข้าไปในโรงแรม เราจะพบร้านขาย Re Parts ที่เอาไว้รักษาหุ่นยนต์และรถของเรา ออกจากหมู่บ้านแล้วขับรถไปทางซ้ายบน เข้าไปใน Sin Mountain แล้วเดินสำรวจให้ทั่ว เก็บของหมดแล้วให้เราหาทางออกจากภูเขาอีกทางหนึ่ง ออกจากภูเขาแล้วเข้าไปใน Tsuarael Inn คุยกับผู้คนในโรงแรมแล้วออกเดินทางต่อ ขับรถขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Minokeresse Town

       

      เข้าไปในเมืองแล้วเข้าไปในบาร์ ตามเด็กที่หนีขึ้นไปชั้นบน คุยกับพวกเขาแล้ว Shot จะรีบหุนหันออกไปตามลำพัง ตามเขาออกจากบาร์แล้วเข้าไปในถ้ำทางขวาบนของเมือง เดินหน้าไปตามทางจะพบกับคุก คุยกับคนทางซ้ายบนจะเป็นร้านขายของ ลงบันไดด้านบนแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ Shot ถูก Darak และ Funmu จับ จัดการทั้ง 2 คนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Witch's Mansion แล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ เดินตรงเข้าไปในเตาผิงจะพบทางลับ เดินหน้าไปตามทางเราจะพบ Darak กับ Funmu ขวางทาง จัดการทั้ง 2 คนแล้วเดินหน้าต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับ Miarf เอาชนะเธอแล้วเราจะออกจากคฤหาสน์แห่งนี้

       

      ด้านนอกเราจะพบ Poln เขาจะนำเอาจดหมายของ Sullivan มามอบให้เรา อ่านจดหมายแล้วให้เรากลับมาที่ Minokeresse Town เข้าไปในบาร์แล้วออกจากบาร์ทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบแมวของ Aeolis อยู่ด้านนอก สร้างพวกรถถังดีๆออกมาใช้ Laser Tank = Crystal Ball 9 (Fairun Town) + Wozzooka 5 (Northern Town) + Potion X 5 (Fairy Castle) และสร้าง Eremos = Fur Hood 1 + Plastic Bow 3 + Magic Tea ออกมาใช้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากเมือง

       

      ขับรถไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบ Kamakura เข้าไปข้างในแล้วสำรวจกำแพงด้านบน ขับ Eremos พังกำแพงแล้วเข้าไปข้างใน คุยกับ Kachuarin แล้ว Chun จะใช้คาถา Ice ได้ ออกจากที่นี่แล้วกลับไปที่ Minokeresse Town ใช้ตู้โทรศัพท์สีเขียวเดินทางไปที่ Fairun Town ออกจากเมืองแล้วขับรถขึ้นไปข้างบนจนถึงต้นไม้ที่พาเราไปที่ Fairy Castle เข้าไปคุยกับ Queen แล้ว Shot จะสามารถใช้ท่า Double Shot ได้ ออกไปข้างนอกแล้วขับรถไปทางซ้ายล่างจนถึง Chilled Village ให้เราขับรถไปทางซ้ายล่างจนถึงสุดทาง ตรงจุดนี้เราจะพบกับ Undeata Large Cave

       

      Undeata Continent

       

      เข้าไปในถ้ำแล้วให้เราเดินไปลงบันไดทางขวาล่าง เดินไปลงบันไดทางขวาล่างแล้วจะตกลงไปข้างล่าง จำป้ายบอกทางเอาไว้แล้วให้เราไปลงบันไดทางซ้ายบน เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Chakan เธอจะทำให้ Chun ใช้คาถา Flare ได้ คุยกับ Chakan แล้วขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด สำรวจไหที่อยู่ชั้นบนสุดแล้วย้อนกลับไปที่ป้ายบอกทาง ขึ้นบันไดทางขวาล่างแล้วเดินหน้าไปตามทาง ตรงทางออกของที่นี่เราจะพบ Zaruru ยืนขวาง จัดการเขาแล้วออกไปข้างนอกได้

       

      เดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปใน Zombie Palace หาข่าวสารแล้วสำรวจตู้โทรศัพท์สีเขียว เข้าไปในปราสาท ขึ้นไปแล้วคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่ชั้น 2 คุยกับเชาแล้วกลับลงมาข้างล่าง ซื้ออาวุธและชุดป้องกันกับร้านด้านบน จากนั้นให้เราไปคุยกับหัวหน้าทหารที่สวมหมวกแดง (ใกล้ๆกับประตูทางเข้า) ตอบตกลงแล้วเราจะพักผ่อน ตกดึกเราจะต้องออกไปสู้กับ Zaruru ทำอย่างนี้ 3 คืนจนพบกับ Shazaan (จะต้องสู้กับ Zaruru 4 ตนมั้งนะ) เอาชนะมันแล้วเราจะพบกับสัตว์เทพ Great Turtle พอเขาหายไปให้เราเข้าไปในปราสาท คุยกับ Icees ที่อยู่ทางซ้ายบนแล้ว Chun จะเรียนรู้คาถา Shiva ขึ้นไปชั้น 2 แล้วคุยกับคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน คุยแล้วให้เราลงไปชั้น 1 เข้าไปในห้องเก็บของทางขวาบน สำรวจกล่องทางซ้ายสุดจะเดินทางไปที่ Zombie Palace Underground Cave ให้เราเก็บของทางขวาบน ขวาล่างและขวาล่าง เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากเมืองนี้ได้เลย

       

      ขับรถลงไปข้างล่างเรื่อยๆ พบสะพานแล้วให้เราเข้าไปใน Rairyun Shrine ที่อยู่ทางขวา สำรวจป้ายแล้วให้เราไปสำรวจกล่องด้านบน ตอบคำถามด้วยตัวเลือกที่ 2 และ 3 พบ Warp Point แล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Rairyun เธอจะสอนคาถา Lyra ให้กับ Chun ออกจากวิหารแล้วเดินลงไปข้างล่างจนพบกับ Skele Fortress เข้าไปข้างในแล้วคุยกับคนหน้าปราสาท พวกเราจะแยกไป 3 ทาง เข้าประตูตรงกลางแล้วขึ้นบันไดทางซ้าย ขึ้นบันไดไปเรื่อยๆจนกระทั่งเราถูกลมพัด สำรวจรูปภาพงูแล้วลงไปชั้น 3 เข้าไปใน Warp Point ใกล้ๆแล้วเดินขึ้นไปข้างบน สำรวจรูปภาพงูตรงกลาง แล้วขึ้นบันไดไปชั้นบนเรื่อยๆ ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Don Crobee เอาชนะแล้วให้เราคุยกับสัตว์เทพ Great Snake คุยกับเขาแล้วให้เราเก็บของให้หมดปราสาท เก็บของหมดแล้วให้เราออกไปข้างนอกได้เลย

       

      ขับรถไปทางซ้ายบนเรื่อยๆจะพบกับ Ghos Castle เข้าไปหาข่าวสารแล้วลองเข้าไปในปราสาท คุยกับคนเฝ้าประตูแล้วเดินถอยห่างออกมา พอมีคนวิ่งมาหาเราจะไปคุยกับเขา คุยแล้ว Chun จะอยู่ที่นี่ให้เรา 3 คนออกจากหมู่บ้านนี้ เดินไปทางซ้ายล่างแล้วเข้าไปใน Rotten Big Tree ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับหลานของคนที่คุยกับเรา ตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน กลับออกมาแล้ว Chun จะมาสมทบ เข้าประตูด้านบนแล้ว Chun จะเชื่อมทาง ออกจาก Rotten Big Tree แล้วให้เรากลับไปที่ Ghos Castle

       

      เข้าไปคุยกับคนที่เคยคุยกับเราแล้วจะได้รางวัล เดินทางไปที่ปราสาทแล้วคุยกับคนเฝ้าประตู คุยกับ Delon แล้วตอบตัวเลือกบน Eliza จะไม่ได้เข้าไปข้างในด้วย ตอบตัวเลือกบนทั้ง 2 ข้อแล้วพวกเราจะเข้าไปข้างใน ด้านในเราจะพบกับ Zaruru เดินไปเดินมา Zaruru บางตนจะสาปเราก่อนสู้ด้วยนะ เก็บของที่อยู่ทางมุมซ้ายบน ขวาบน ซ้ายล่าง ขวาล่างให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เราลงบันไดที่อยู่กลางห้อง เดินเข้าไปข้างในสุดก่อน จากนั้นให้เราเดินไปสำรวจหัวช้างทางซ้าย 1 ครั้ง สำรวจหัวช้างทางขวา 2 ครั้ง สำรวจหัวช้างทางซ้าย 2 ครั้ง สุดท้ายสำรวจที่ไหเราจะออกจากห้องได้ เข้าไปจัดการ Hyudorokupe แล้วคุยกับสัตว์เทพ Great Elephant คุยกับเขาแล้วให้เราสำรวจไหทางขวา เก็บของแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้ ออกไปข้างนอกแล้วจะพบกับ Poln ได้รับข้อความจากเขาแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เดินไปทางขวาจะพบภูเขารูปทรงสูง ที่นี่คือ Arijika Tower เป้าหมายของเรานั่นเอง

       

      เข้าไปใน Arijika Tower แล้วสำรวจประตูด้านบน พวกเราจะสามารถปีนเข้าไปข้างในได้ เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วจะพบแมวของ Aeolis ด้วย เดินหน้าต่อจนถึงดาดฟ้า ให้เราลงบันไดที่อยู่ใกล้ๆกับบันไดขึ้นไปบนดาดฟ้า ลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบกับ Queen Artemis เอาชนะเธอแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย ด้านนอกเราจะพบกับ Madisto เขาจะสอนคาถา Chun และบอกสถานที่ต่อไป ออกไปข้างนอกแล้วเดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบกับ Dictator Town

       

      สำรวจตู้โทรศัพท์สีเขียวแล้วไปคุยกับ Icees ที่ท่าเรือ คุยกับเธอแล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม คุยกับคนที่นั่งทางซ้ายล่างแล้วขึ้นไปชั้นบน เก็บของที่ตู้แล้วออกจากโรงแรมได้ เดินไปทางซ้ายของเมืองจะพบโกดังเก็บของ เข้าไปข้างในแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เข้าไปในส่วนที่อยู่ใต้น้ำแล้วสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บของแล้วออกจากฉากทางด้านล่างเรื่อยๆ กลับมาที่โกดังเราจะได้ยินเสียงแปลกๆ ออกจากโกดังแล้วเข้าไปในโรงงานทางขวาล่าง เข้าไปข้างในแล้ว Reona จะสร้าง Battle Yacht ออกมา แต่ว่าเรือลำนี้จะแล่นออกไปได้นิดเดียวก็ต้องกลับมาที่ Dictator Town เข้าไปในโรงงานแล้วสร้าง Battle Yacht อุปกรณ์สามารถหาซื้อได้ที่ Dictator Town แห่งนี้นะ (ผมสร้าง Ocean Denมาใช้เลย)

       

      สร้างเรือออกมาแล้วให้เราออกจากเมือง หันหน้าเข้าหาทะเลแล้วเรียก Battle Yacht ออกมา ล่องเรือไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Poison Island เกาะนี้มีรูปร่างคล้ายเห็ด เพราะฉะนั้นหาไม่ยากเลยเน้อ เข้าไปในถ้ำแล้วลงบันไดทั้งทางซ้ายและขวา สำรวจไหทางซ้ายและขวาจะได้ของ อย่าสำรวจไหด้านล่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้พวกเราติดพิษ เก็บของแล้วให้เราขึ้นบันไดทางซ้ายสุด สำรจเห็ดที่วางด้านล่างแล้ว Chun จะเรียนรู้คาถา Venom ออกจากถ้ำแล้วเรียกเรือออกมาใช้ ล่องเรือไปทางซ้ายจนถึง Dictator Town ล่องผ่านไปทางซ้ายต่อจนพบกับแผ่นดิน ด้านล่างสุดของทวีปนี้เราจะพบกับ Pirates' Hideout ให้เราขับเรือเข้าไปในถ้ำได้เลย

       

      Iryuuzu Contintent

       

      ตอบตัวเลือกด้านบนแล้ว Reona จะเข้าไปข้างในเพียงลำพัง เดินสำรวจแล้วจะพบ Bangass และลูกน้องอยู่ในห้องด้านบน ถูกจับได้แล้วให้เราตอบคำถามด้วยตัวเลือกบน พอทุกคนมารวมตัวกันแล้วให้เราเอาชนะ Bangass ให้ได้ เอาชนะแล้วจะมีศัตรูบุกมาทำลายฐานทัพนี้ Delon เข้ามาช่วยจึงต้องออกจากทีม กลับเข้าไปคุยกับ Bangass แล้วเขาจะเปิดทางลับ เราจะได้ Bangass มาคอยช่วยอีกแรง เข้าไปในทางลับแล้วเดินหน้าไปตามทางจนถึงทางออก Bangass จะตัดสินใจเข้าร่วมทีมกับเรา ออกไปข้างนอกแล้วเข้าไปใน Phantom Inn ที่อยู่ข้างบน

       

      เข้าไปพักผ่อนด้านในแล้วขึ้นไปเก็บของที่ชั้น 2 ร้านขายของจะอยู่บนชั้นนี้ด้วย ออกจากโรงแรมแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน El Fish Town แล้วซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น จากนั้นให้เราไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่ยืนรออยู่ข้างบน ตอบตกลงแล้วเราจะเข้าไปพบกับงานเลี้ยง งานเลี้ยงนี้จะเป็นกับดัก เราจะถูกวางยาสลบแล้วถูกจับขังคุก ลองสำรวจประตูคุกจะพบกับ Ceramic ตามเธอออกไปข้างนอกแล้วคุยกับเธอที่ยืนรออยู่ ออกจากหมู่บ้านแล้วตอบคำถามของ Ceramic ด้วยตัวเลือกบน เดินตามไปจนถึงหน้า Geronimon Cave คุยกับ Ceramic แล้วตามเธอเข้าไปข้างใน

       

      เข้าไปในถ้ำแล้วเดินไปทางซ้าย สำรวจรูปปั้นแล้วเราจะถูกส่งไปสถานที่หนึ่ง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการ Zanzorie ที่รออยู่ จัดการ Zanzorie แล้วเราจะกลับไปที่ Geronimon Cave เดินย้อนกลับไปทางเดิมแล้วเดินไปทางขวา สำรวจรูปปั้นแล้วเราจะต้องไปจัดการ Darak, Funmu และ Miarf จัดการทั้ง 3 คนแล้วเราจะกลับมาที่ Geronimon Cave อีก เดินย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน สำรวจรูปปั้นด้านบนแล้วเราจะเดินทางไปจัดการ Queen Artemis เอาชนะเธอแล้วเราจะกลับมาที่ Geronimon Cave เดินเข้าหาประตูด้านบนแล้วจะพบกับ Mills เขาจะเข้าร่วมต่อสู้กับเรา เข้าไปข้างในแล้วจะพบกับ Geronimon รวมพลังกันเอาชนะแล้วเราจะช่วย Ceramic ได้ แต่จะรู้ความจริงว่าร่างนี้เป็นแค่หุ่น (หรือตุ๊กตา) ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้วเดินไปทางซ้าย เรียกเรือออกมาแล้วเดินทางไปที่เกาะใกล้ๆ

       

      เข้าไปใน Marion Tower แล้วขึ้นไปชั้นบนสุด (พวกน้องหมาที่อยู่ตามทางจะเข้าสู้กับเราด้วยนะ) ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Pilder เขาจะทำให้เพื่อนของเรากลายเป็นหุ่นเชิดของเขา จัดการ Pilder แล้วเราจะพาเพื่อนๆไปพักผ่อนที่ El Fish Town คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วออกไปข้างนอก เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนถึงทะเลทราย เข้าไปใน Oasis แล้วจะพบกับแมวของ Aeolis สำรวจบ่อน้ำแล้วพลังจะฟื้นคืนกลับมา ออกจาก Oasis แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Bikke Village แล้วซื้อข้าวของที่จำเป็น ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้ายบน เข้าไปใน Paraji Village แล้วคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่ยืนอยู่ด้านล่าง คุยกับเขาแล้วตอบตกลง 2 ครั้ง ออกจากหมู่บ้านแล้วทุกจะหายไป อ่านจดหมายด้านล่างของสระน้ำ 2 ฉบับแล้วออกจากหมู่บ้านได้ เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปใน Wozztenon Shrine เข้าไปข้างในแล้วลงบันไดไปชั้นใต้ดิน เก็บของหมดแล้วสำรวจรูปปั้นด้านบนสุด พวกเราจะตกลงไปที่ Dark World

       

      Dark World

       

      เราจะตกลงมาที่ Sinner Town แล้วจะมีผู้หญิงมาคุยกับเรา คุยกับเธอแล้วเข้าไปในบาร์ คุยกับ Icees ที่อยู่ด้านหลังเคาน์เตอร์แล้วให้เราเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ด้านบน คุยกับ Great King Podes แล้วให้เราออกจากหมู่บ้านด้านล่าง เดินไปตามทางแล้วเข้าไปใน Shambles of Hell Cave ที่อยู่ทางซ้ายของ Save Point เข้าไปด้านในแล้วสำรวจไหทางซ้าย ไหนี้จะช่วยฟื้นฟูพลังให้กับเรา คุยกับคนหน้าประตูเหล็กเราจะต้องต่อสู้แบบต่อเนื่อง เอาชนะให้ได้ 15 รอบ พอถึงรอบที่ 16 ให้เราเลือกหนี เพียงเท่านี้ก็จะผ่านการทดสอบแล้ว (ถ้าเราเก่งสามารถต่อสู้ไปจนจบได้ ราวๆ 26 รอบเท่านั้นเอง ของรางวัลคือ Lion Heart Ring)

       

      ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปทางขวาล่าง เราจะพบคนยืนขวางทางเข้า Suns Cave อยู่ คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปที่ Sinner Town เข้าไปคุยกับ Great King Podes แล้วจะได้ Lamoon ลูกสาวของเขาร่วมเดินทาง เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรากลับไปที่ Suns Cave เข้าไปข้างในแล้วเราจะพบกับ Okuchular พอหายไปแล้วให้เราเดินสำรวจ ขึ้นไปชั้น 2 แล้วให้เราเดินสำรวจต่อ กล่องด้านบนของชั้นนี้มีแมวของ Aeolis ซ่อนอยู่ เดินวนไปจนถึงด้านในสุด คุยกับ Okuchular แล้วเอาชนะให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะกลับไปหา Great King Podes เราจะได้ Lamoon ร่วมเดินทางด้วยอย่างเป็นทางการ กลับไปที่ Wozztenon Shrine แล้วให้เราเดินลงไปข้างล่างจนถึง El Fish Town พอถึงแล้วให้เราใช้ตู้โทรศัพท์สีเขียวเดินทางไปที่ Journey Town

       

      เข้าไปคุยกับ Sullivan แล้วเขาจะบอกให้เราบอกว่าเราจะต้องสร้างเครื่องขุดเจาะขึ้นมา ใช้ตู้โทรศัพท์สีเขียวเดินทางกลับไปที่ El Fish Town ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบนจนถึง Wozztenon Shrine เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน มองเห็นรูตรงผนังแล้วให้เรากลับไปที่ El Fish Town สร้าง Jet Mole = Plastic Bow 5 (Minokeresse Town) + Improve Spray 5 + Potion 5 ออกมา สร้างเสร็จแล้วให้เราเดินทางไปที่ Wozztenon Shrine ไม่ต้องเข้าไปข้างใน เดินวนเวียนแล้วเราจะขับ Jet Mole เจาะขึ้นไปข้างบนแบบอัตโนมัติ

       

      Delmon Continent

       

      เดินไปทางขวาบนของป้ายบอกทางจะพบกับ Caim Town ซื้อข้าวของแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางซ้ายเราจะพบ Balaam Village เข้าไปด้านในจะพบว่าถูกทำลายย่อยยับ เข้าไปในบ้านด้านล่างสุด สำรวจตู้หนังสือแล้ว Reona จะเรียนรู้การสร้าง Airplane เข้าไปในบ้านหลังใหญ่ด้านบน ลงไปชั้นล่างแล้วสำรวจกล่องทั้ง 2 ใบ ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ที่ Woffle Tower เราจะพบสัตว์ร้ายนอนเฝ้าทางเข้าอยู่ สำรวจแล้ว Chun จะล่อมันออกไป เข้าไปในหอคอยแล้วสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราขึ้นบันไดทางขวาบน เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Tower Ghost เอาชนะมันแล้วให้เราขึ้นไปคุยกับ Obsarn เขาจะบอกให้เราเดินทางไปที่ Raikanai Mountain

       

      เข้าไปข้างในแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ถ้าเดินไปไม่ถูกทิศทางเราจะกลับมาเริ่มต้นใหม่ เดินไปทางขวาจนสุดทาง เดินลง ซ้าย ลง ซ้าย ลง ขวา ลง ขวา ลง เข้าไปใน Warp Point แล้วเดินไปตามทาง สำรวจจอภาพแล้วตอบตัวเลือกที่ 2 พอเสียงหินเคลื่อนสงบให้เราเดินชนผนังทางซ้าย เราจะสามารถเข้าไปในหมู่บ้านลับได้ ห้องแรกที่พบจะเป็นโรงแรมนะ ซื้อข้าวของเตรียมตัวเอาไว้แล้วออกจากหมู่บ้าน เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องบัลลังก์ เราจะพบกับ Commander-in-Chief Cannibal รวมพลังกันเอาชนะให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราออกจากห้องนี้ด้วยประตูด้านหลังบัลลังก์

       

      เดินไปทางขวาจะพบกับ Ague Town เข้าไปในบ้านด้านบนสุด (ทางซ้าย) ขึ้นไปคุยกับคนบนชั้น 2 แล้วจะสามารถสร้างเครื่อง Ladybird ได้ ตอนนี้ของที่ใช้สร้างก็มีครบแล้วละนะ (แต่ผมสร้าง UFO มาใช้แล้ว) สร้าง Devil Gun = Wozzooka Gun 1 (Journey Town), Death God's Spear 1 (Dark World), Plastic Bow 1 (Minokeresse Town) มาให้ Reona ใช้ก็ดีเหมือนกันนะ เข้าไปในโรงแรมแล้วขึ้นไปชั้น 2 คุยกับ Obsarn แล้วให้เราใช้ตู้โทรศัพท์สีเขียวเดินทางไปที่ Journey Town เข้าไปคุยกับ Sullivan แล้วจะได้ Turtle Statue มา ใช้ตู้โทรศัพท์สีเขียวเดินทางไปที่ Fairun Town ออกไปข้างนอกแล้วให้เราบินไปทางซ้าย เข้าไปใน Baba's House แล้วคุยกับ Baba เธอจะมอบ Elephant Statue ให้แก่เรา

       

      ออกจากบ้านแล้วบินไปทางซ้าย เราจะพบถ้ำอยู่ตรงภูเขาลูกใหญ่สีขาว เข้าไปใน Shoal Shrine แล้วเก็บของให้หมด กล่องทางซ้าย Lamoon จะเป็นคนเดินเข้าไปเก็บให้ กล่องนี้จะทำให้เราสร้าง Gushing Tank ได้ ออกจากถ้ำนี้แล้วบินไปทางขวาล่าง เราจะพบกับถ้ำที่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขา เข้าไปด้านในแล้วสำรวจไหทางขวาล่าง ไหนี้จะมีสูตรการสร้างหุ่นยนต์ Rush ออกจากถ้ำแล้วกลับไปที่เมือง (สักเมืองหนึ่ง) ใช้ตู้โทรศัพท์สีเขียวเดินทางไปที่ Ague Town เข้าไปคุยกับ Obsern แล้วออกไปข้างนอก บินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปใน Raikanai Mountain เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเราจะวาง Statue วางไว้บนแท่น Lamoon จะถอยออกมา ส่วนพวกเราทั้ง 3 จะเดินทางไปที่ Sacred White World

       

      Sacred White World

       

      เข้าไปใน Zeus Shrine แล้วขึ้นบันไดทางซ้ายสุด คุยกับ Aeolis แล้วจะกลับกลายเป็นแมว กลับมาชั้น 1 แล้วขึ้นบันไดที่อยู่ตรงกลาง คุยกับ Icees ที่ยืนอยู่ทางซ้ายบนสุด เราจะสามารถสร้างหุ่นยนต์ Solo ได้ คุยกับ Zeus ที่นั่งอยู่ตรงบัลลังก์เราจะได้ยินเสียงของ Balaam เขาจะส่งเรากลับไปที่บ้านเกิด สำรวจรอบๆห้องเพื่อหาของ เก็บของครบแล้วให้เราสำรวจเหรียญทองที่วางไว้บนตู้ ตอบตัวเลือกบนแล้วเข้าไปในประตูมิติ ตอบตัวเลือกบนแล้วเราจะกลับมาที่ Zeus Shrine เราจะพบ Chun และ Shot (Shot จะเอาอาวุธสุดยอดติดตัวมาด้วย) กลับไปคุยกับ Zeus แล้วตอบคำถามด้วยตัวเลือกบนทั้ง 2 ครั้ง เขาจะส่งเราไปที่ Balaam's Flying Air Castle เราจะได้เพื่อนๆทั้ง 6 คนมาคอยช่วย (กดปุ่ม Select แล้วจะเปลี่ยนเพื่อนได้)

       

      เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งออกไปข้างนอก เราจะพบโกดังเก็บของอยู่หลายหลัง เข้าไปสำรวจเพื่อเก็บของ สิ่งที่เราจะต้องหาก็คือ Small Cogwheel, Motor, Large Cogwheel, Vacuum Tube, Cord และ Shaft จะมีอยู่โกดังหนึ่งมีสวิทซ์กับกล่องหลายใบ สำรวจป้ายสีเหลืองจะมีคำบอกใบ้ ให้เราสำรวจกล่องด้านบนก่อน (เรียงจากซ้ายไปขวานะ) ตอบ 3, 3, 1, 2 สำรวจกล่องด้านล่าง (เรียงจากซ้ายไปขวานะ) ตอบ 1, 3, 0, 3 สำรวจสวิทซ์จะพบบันไดขึ้นไปเก็บ Vacuum Tube เก็บของในโกดังหมดแล้วให้เราเข้าไปในหอคอยทางซ้ายบน ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วเดินต่อไปจนถึงหอคอยทางขวา เดินลงไปชั้นล่างสุดแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ด้านบน (ชั้นล่างสุดจะมี Save Point เน้อ) เมื่อหาชิ้นส่วนครบทั้ง 6 ชิ้นแล้ว Reona จะซ่อมเพื่อเปิดประตูกลาง ออกจากหอคอยแล้วให้เราเข้าประตูกลาง ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วเราจะพบกับ Balaam รวมพลังกันเอาชนะ Balaam ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะกลับไปที่ Journey Town

       

      พักผ่อนแล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Sullivan เดินทางไปที่ Madisto's House เข้าไปในบ้านแล้วลงบันไดไปชั้นใต้ดิน เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Synthetic Beast จัดการมันแล้วเข้าไปในห้องด้านใน คุยกับ Madisto แล้วจะทราบว่าเขาคือต้นตอของเหตุการณ์เลวร้ายทั้งหมด เอาชนะ Madisto ได้แล้ว Sullivan จะพาผู้กล้าทั้ง 3 คนกลับไปยังบ้านของตนเอง จบเกมนี้แล้วละนะ ไปก่อนเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×